శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 354-1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 354-1
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 354-1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 354-1 🌹
🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀 78. భక్తిమత్-కల్పలతికా, పశుపాశ విమోచనీ ।
సంహృతాశేష పాషండా, సదాచార ప్రవర్తికా ॥ 78 ॥ 🍀
🌻 354-1. “పశుపాశ విమోచనీ' 🌻
పశుపాశముల నుండి విమోచనము కలిగించునది శ్రీమాత అని అర్థము. తన మూలము తాను తెలియనివాడు పశువు. తాను అను ప్రత్యగాత్మకు మూలము పరమాత్మయే. పరమాత్మయే తానుగ నున్నాడు, ప్రత్యగాత్మగ నున్నాడు. ఈ అభేదస్థితి మరచుట మాయ. దీనినే అవిద్య అందురు. ఈ తెలియక పోవుటయే జీవులను పశువులుగ కోరికల వెంటపడి జీవించునట్లుగ చేయును. తాను వేరు, దైవము వేరు అనుకొనుచు ఉపాసించువారు పశువులని బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు చెప్పుచున్నది.
దైవము లేక తాను లేడు. తాను లేకున్నను దైవ మున్నాడు. దైవము నుండి స్థితి భేదము చెందినవాడే జీవుడు. పిండి నుండి యేర్పడిన రొట్టెవంటి వాడు. పిండిలేని రొట్టె లేదు. కాని రొట్టె వేరు, పిండి వేరుగ గోచరించును. పిండిలో లేని గుణములు రొట్టెకు వచ్చును. అట్లే జీవుడు కూడ గుణములతో కూడినవాడై వేరుగ గోచరించును. ఇది స్థితి భేదమే గాని మూల మొక్కటియే.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 354-1 🌹
Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Acharya Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 78. Bhaktimatkalpalatika pashupasha vimochani
Sanhruta sheshapashanda sadachara pravartika ॥ 78 ॥ 🌻
🌻 354-1. Paśu-pāśa-vimocanī पशु-पाश-विमोचनी 🌻
The concept of self-realization is best explained in Bṛhadāraṇyaka Upaniṣad (I.iv.10). It says “This self was indeed Brahman in the beginning. It knew only Itself as, ‘I am Brahman.’ Therefore, It became all. And whoever among the gods knew It also became That; and the same with sages and men.” When one realizes the Brahman, he becomes everything.
Those who do not have the requisite knowledge to know the Brahman are called paśu-s. Paśu generally means cattle; but in the present context it can be explained as the individual soul as distinct from the divine Soul of the universe. In other words, paśu here means those who do not possess knowledge about the Brahman. Pāśa means bondage arising out of ignorance.
The cattle need just food and beyond food they do not think about anything, because they are incapable of thinking. That is why those who do not possess wisdom for knowing the Brahman are called paśu-s.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
07 Mar 2022
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment