🌹 19, MARCH 2024 THUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 19, MARCH 2024 THUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹🍀
🌹 19, MARCH 2024 THUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹
1) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 510 / Bhagavad-Gita - 510 🌹
🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 21 / Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 21 🌴
2) 🌹. శ్రీ శివ మహా పురాణము - 865 / Sri Siva Maha Purana - 865 🌹
🌻. శంఖచూడుని దూత శివునితో సంభాషించుట - 2 / The conversation between Śiva and the emissary of Śaṅkhacūḍa - 2 🌻
3) 🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 123 / Osho Daily Meditations  - 123 🌹
🍀 123. శాంతి / 123. PEACE 🍀
4) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 538-2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 538-2 🌹 
🌻 538. 'మేధా’ - 2 / 538. 'Medha' - 2 🌻
5) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 18 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 510 / Bhagavad-Gita - 510 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 21 🌴*

*21. కార్యకారణకర్తృత్వే హేతు: ప్రకృతిరుచ్యతే |*
*పురుష: సుఖదుఃఖానాం భోక్తృత్వే హేతురుచ్యతే ||*

*🌷. తాత్పర్యం : భౌతిక కార్య, కారణములన్నింటికిని ప్రక్తుతియే హేతువనియు, జగమునందలి పలు సుఖదుఃఖానుభవములకు జీవుడే కారణమనియు చెప్పబడుచున్నది.*

*🌷. భాష్యము : జీవుల వివిదేంద్రియముల వ్యక్తీకరణకు భౌతికప్రకృతియే హేతువు. ఎనుబదినాలుగులక్షల జీవారాసులన్నియును ప్రకృతి నుండియే ఉద్భవించినవి. అవియన్నియును వాస్తవమునకు భిన్నదేహములందు జీవింపగోరు జీవుని యొక్క వివిధములైన ఇంద్రియకోరికల వలన కలుగుచున్నవి. అట్టి వివిధ దేహములందు అతడు ప్రవేశింపజేయబడినంత వివిధములైన సుఖదుఃఖముల ననుభవించు చుండును.* 

*అతడు అనుభవించు ఆ సుఖదుఃఖములు అతని దేహము వలననే సంప్రాప్తించి యుండును గాని తన వలనకాదు. అనగా నిజస్థితిలో జీవుడు ఆనందమయుడని పలుకుటలో ఎట్టి సందేహమును లేదు. కనుక అట్టి నిజస్థితియే అతని యథార్థస్థితి. కాని ప్రకృతిపై అధికారము చెలాయించ వలెనను కోరికను కలిగియుండుటచే అతడు ఈ భౌతిక జగమునకు చేరియున్నాడు. అట్టి భావనలు ఆధ్యాత్మిక జగత్తు నందుండవు. అది సదా అట్టి వానినుండి దూరమై, పవిత్రమై యుండును.* 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 510 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 21 🌴*

*21. kārya-kāraṇa-kartṛtve hetuḥ prakṛtir ucyate*
*puruṣaḥ sukha-duḥkhānāṁ bhoktṛtve hetur ucyate*

*🌷 Translation : Nature is said to be the cause of all material causes and effects, whereas the living entity is the cause of the various sufferings and enjoyments in this world.*

*🌹 Purport : The different manifestations of body and senses among the living entities are due to material nature. There are 8,400,000 different species of life, and these varieties are creations of the material nature. They arise from the different sensual pleasures of the living entity, who thus desires to live in this body or that.*

*When he is put into different bodies, he enjoys different kinds of happiness and distress. His material happiness and distress are due to his body, and not to himself as he is. In his original state there is no doubt of enjoyment; therefore that is his real state. Because of the desire to lord it over material nature, he is in the material world. In the spiritual world there is no such thing. The spiritual world is pure, but in the material world everyone is struggling hard to acquire different kinds of pleasures for the body.* 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 865 / Sri Siva Maha Purana - 865 🌹* 
*✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 35 🌴*

*🌻. శంఖచూడుని దూత శివునితో సంభాషించుట - 2 🌻*

*దూత ఇట్లు పలికెను - ఓ మహేశ్వరా! నేను శంఖచూడుని దూతను. నీవద్దకు ఇచటకు వచ్చి యున్నాను.. ఇపుడు నీ కోరిక ఏమి? నాకు సత్యమును చెప్పుము (11).*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను - మంగళకరుడు, ప్రసన్నమగు మనస్సు గలవాడు అగు మహాదేవుడు శంఖచూడుని ఆ సందేశమును వినెను. భగవానుడాతనితో నిట్లనెను (12).*

*మహాదేవుడిట్లు పలికెను - ఓ దూతా! నీవు గొప్ప బుద్ధిశాలివి. సుఖకరమగు నా మాటను వినుము. నీవు ఆలోచించి వివాదమును తొలగించే ఈ మాటలను వానికి చెప్పుము (13). ధర్ముని తండ్రి, ధర్మజ్ఞుడు అగు బ్రహ్మ జగత్తులను సృష్టించెను. ఆయన కుమారుడు మరీచి. ఆయన కొడుకు కశ్యపుడు (14). దక్షుడు ఆ కశ్యపునకు తన పదముగ్గురు కుమార్తెలనిచ్చి ప్రీతి పూర్వకముగా వివాహమును చేసెను. వారిలో దనువు ఒకతె. ఆమె పతివ్రత. ఆమె వలన కశ్యపుని సౌభాగ్యము వర్ధిల్లెను (15). దనువునకు తేజశ్శాలురు, వీరులు అగు నల్గురు పుత్రులు గలరు. వారికి దానవులని పేరు. వారిలో మహాబల పరాక్రమశాలియగు విప్రచిత్తి ఒకడు (16). దానవశ్రేష్ఠుడు, మహాప్రాజ్ఞుడు ధార్మికుడు అగు దంభుడు ఆయన కుమారుడు. శ్రేష్ఠుడవు, ధర్మాత్ముడవు, దానవాధీశ్వరుడువు అగు నీవు దంభుని పుత్రుడవు (17). పూర్వజన్మలో నీవు ధర్మాత్ముడు, గోపబాలకులలో ప్రముఖుడు అగు శ్రీ కృష్ణానుచరుడవు. రాధాదేవి యొక్క శాపముచే ఈ జన్మలో దానవచక్రకర్తివై జన్మించినవావు (18). నీవు దానవజన్మను పొందియున్ననూ, నీది దానవస్వభావము కాదు. నీవు నీ పూర్వజన్మ వృత్తాంతము నెరింగి ఇప్పుడు దేవతలతో నీకు గల వైరమును పరిత్యజింపుము (19). వారి యెడల ద్రోహము నాచరించకుము. నీ పదవిని ఆనందముగా అనుభవించుము. నీవు రాజ్యమును విస్తరింపజేయుటకు గతాని, లేక కల్లోలమును సృష్టించుటకు గాని యత్నించకుము. ఆలోచించుము (20).*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 865 🌹*
*✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (5): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 35 🌴*

*🌻 The conversation between Śiva and the emissary of Śaṅkhacūḍa - 2 🌻*

The Emissary said:—

11. “O lord, I am the emissary of Śaṅkhacūḍa and have come to you. What is it that you desire? Please tell me.”

12. On hearing these words of Śaṅkhacūḍa, lord Śiva became delighted and spoke.
Lord Śiva said:—

13. O messenger of great intellect, listen to my words conducive to happiness. After pondering over this, without disputation, this shall be mentioned to him.

14. Brahmā is the creator of the worlds and father of Dharma. He knows virtue. Marīci is his son. Kaśyapa is Marīci’s son.

15. Dakṣa gave him his thirteen daughters, with pleasure. Among them the chaste lady Danu increased his fortune to a great extent.

16. Danu gave birth to four sons called Dānavas. They were vigorous and powerful. Vipracitti of great strength and valour was one of them.

17. His son, the virtuous Dambha of great intellect was the ruler of Dānavas. You are his excellent son, a pious soul, and the lord of Dānavas.

18. In previous birth you were a cowherd and an attendant of Kṛṣṇa. Among the cowherds you were virtuous. As a result of Rādhā’s curse, you are born as Dānava and have become the king of Dānavas.

19. You are casually born as a Dānava. You are really no Dānava. Realising your previous birth you leave off your inimical attitude to the gods.

20. Don’t be malicious towards them. You can enjoy your kingdom zealously. Do not try to expand your kingdom nor spoil it.

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 123 / Osho Daily Meditations  - 123 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 123. శాంతి 🍀*

*🕉 మీకు గుర్తు వచ్చినప్పుడల్లా, రోజులో వీలైనన్ని సార్లు గాఢంగా విశ్రాంతిగా ఉండండి మరియు ప్రశాంతంగా ఉండండి. కొన్ని రోజుల తర్వాత, మీనుండి ఏ ప్రయత్నం లేకుండానే, శాంతి స్థాపించబడిందని మీరు గమనిస్తారు. అది నీడలా నిన్ను అనుసరిస్తుంది. 🕉*

*శాంతి యొక్క అనేక స్థాయిలు ఉన్నాయి. మీరు శాంతియుతంగా ఉన్నారని లోతైన సూచనను అందించడం ద్వారా కేవలం అనుభూతి చెందడం ద్వారా మీరు ఉత్పత్తి చేయగలిగినది ఒకటి ఉంది; అది మొదటి పొర. రెండవ పొర మీకు అకస్మాత్తుగా తెలిసిపోతుంది. మీరు దీన్ని సృష్టించరు. కానీ రెండవది మొదటిది ఉంటేనే జరుగుతుంది. రెండవది అసలు విషయం, కానీ మొదటిది అది రావడానికి మార్గాన్ని సృష్టించడానికి సహాయపడుతుంది. శాంతి వస్తుంది-కానీ అది రావడానికి ముందు, ఒక అవసరంగా, మీరు మీ చుట్టూ మానసిక శాంతిని సృష్టించుకోవాలి. మొదటి శాంతి కేవలం మానసికంగా ఉంటుంది; ఇది స్వీయవసీకరణ (ఆటోహిప్నాసిస్) లాగా ఉంటుంది; ఇది మీరు సృష్టించినది.*

*తరువాత ఒకరోజు అకస్మాత్తుగా రెండవ శాంతి ఉద్భవించిందని మీరు చూస్తారు. మీరు చేసే పనికి, మీతో సంబంధం లేదు. నిజానికి, ఇది మీ కంటే లోతైనది. ఇది మీ ఉనికి యొక్క మూలం నుండి వస్తుంది, గుర్తించబడని జీవి, అవిభక్త జీవి, తెలియని జీవి. మనం ఉపరితలంపై మాత్రమే తెలుసు. ఒక చిన్న ప్రదేశం మీరుగా గుర్తించబడింది. ఒక చిన్న తరంగానికి మీరు అని పేరు పెట్టారు, లేబుల్ చేయబడింది. ఆ కెరటంలోనే, లోతుగా, మహా సముద్రం ఉంది. కాబట్టి మీరు ఏమి చేస్తున్నా, దాని చుట్టూ శాంతిని సృష్టించాలని ఎల్లప్పుడూ గుర్తుంచుకోండి. ఇది లక్ష్యం కాదు; అది కేవలం సాధనం. మీరు శాంతిని సృష్టించిన తర్వాత, అతీతమైనది ఏదో దానిని నింపుతుంది. ఇది మీ ప్రయత్నం నుండి రాదు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations  - 123 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🍀 123. PEACE 🍀*

*🕉  Whenever you remember, be deeply relaxed and feel peaceful, as many times in the day as possible. After a few days you will feel, without any doing on your part, that peace has been established. It will follow you like a shadow.  🕉*

*There are many levels of peacefulness. There is one that you can produce just by feeling it, just by giving yourself the deep suggestion that you are peaceful; that is the first layer. The second layer is that of which you suddenly become aware. You don't create it. But the second happens only if the first is present. The second is the real thing, but the first helps to create the way for it to come. Peace comes-but before it comes, as a prerequisite, you have to create a mental peace around you. The first peace will just be mental; it will be like an autohypnosis; it is created by you.*

*Then one day you will suddenly see that the second peace has surfaced. It has nothing to do with your doing, or with you. In fact, it is deeper than you. It comes from the very source of your being, the unidentified being, the undivided being, the unknown being. We know ourselves only on the surface. A small place is identified as you. A small wave is named, labeled, as you. Just within that wave, deep down, is the great ocean. So whatever you are doing, always remember to create peace around it. This is not the goal; it is just the means. Once you have created peace, something of the beyond will fill it. It will not come out of your effort.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 538 - 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 538 - 2 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 110. సర్వౌదన ప్రీతచిత్తా, యాకిన్యంబా స్వరూపిణీ ।*
*స్వాహా, స్వధా, అమతి, ర్మేధా, శ్రుతిః, స్మృతి, రనుత్తమా ॥ 110 ॥ 🍀*

*🌻 538. 'మేధా’ - 2 🌻*

*శ్రీమాత ఎవరి యందు పరిపూర్ణముగ వసించునో వారు మేధావంతులు కాగలరు.  వేదవ్యాస మహర్షి, కాళిదాస కవి, తెనాలి రామలింగడు యిత్యాది మేధావంతుల యందలి మేధస్సు ఆమెయే. మన యందలి మేధస్సు వృద్ధిగావలె నన్నచో శ్రీమాతను ఆరాధించుట ప్రధానమని తెలియవలెను. అమ్మ అనుగ్రహమున్నచో పామరుడు పండితుడగును. అమ్మ అనుగ్రహము లేని పాండిత్యము అడవిగాచిన వెన్నెల వంటిది. ఎడారిలోని పుష్పముల వంటివి. శ్రీమాత అనుగ్రహముకొద్దీ మేధస్సు సుఫలమై జగత్కల్యాణమునకు వినియోగ పడును.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 538 - 2 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️ Prasad Bharadwaj*

*🌻 110. Sarvaodana pritachitta yakinyanba svarupini*
*svahasvadha amati rmedha shrutih smrutiranuttama ॥110 ॥ 🌻*

*🌻 538. 'Medha' - 2 🌻*

*Those beings in whom Shrimata dwells absolutely, will become intellectuals. She is the intellect within the intellectuals like Sage Vedavyasa, Poet Kalidasa, Tenali Ramalinga. We should know that it is important to worship Shrimata for the intellect to grow in us. If there is Amma's grace, a layman will become a scholar. Knowledge without Mother's grace is like a wild moon. Like flowers in the desert. With the grace of Sri Mata, the intellect becomes fruitful and is used for the welfare of the world.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 18 🌹*

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵

యువకుడు: గురుదేవా! ఈ కధ నేను వినలేదు. తెలుసుకోవాలని అతృతగా ఉంది చెప్పండి!

వామదేవ : నాగశాపం వల్ల అతనికి దారుణమైన చర్మవ్యాధి వచ్చింది.
పుండు, మంటలు, దురదలు చూడలేని అసహ్యస్థితి, వ్యాసశిష్యుడైన వైశంపాయనుడు హోమములు చేయించి ఆ రోగమును పోగొట్టాడు. కానీ కర్మప్రేరణవల్ల బుద్ధి సరిగా పనిచేయని పరిస్థితి వచ్చింది. ఒకరోజు వ్యాసమహర్షి అతని దగ్గరకు వచ్చాడు. కౌరవ పాండవయుద్ధం గురించి జనమేజయుడు కొన్ని సందేహాలడిగాడు.

జనమేజయుడు : తాతగారూ! మీరు మహనీయులు, శ్రీకృష్ణులవారు సాక్షాత్తు నారాయణుడు. మీరు తలచుకొంటే యుద్ధాన్ని ఆపగలిగేవారు. లక్షలమంది వధ తప్పిపోయేది.

వ్యాసుడు : లేదునాయనా! మేము చెప్పగలిగినంత చెప్పాము. చేయగలిగినంత చేశాము. కానీ దుర్యోధనుడు వినలేదు. అతనిది రాక్షస ప్రవృత్తి. యుద్ధం తప్పలేదు, అది విధి నిర్ణయం.

జన : మహాత్మా ! నేనిది నమ్మలేకుండా ఉన్నాను. మీరు గట్టిగా చెపితే ఎవరు కాదనగలరు?

వ్యాస : కర్మప్రేరణను అర్థం చేసుకోలేకుండా ఉన్నావు. దుర్యోధనుడు వినలేదు. దానిని అటుంచు.అతడు అహంకారి. నీవు వినయశీలుడవు. కర్మ ప్రభావం ఎంతటిదంటే నీవు కూడా నేను చెప్పిన దానిని వినని పరిస్థితి వస్తుంది.

జన : నేనా ! అసంభవం. అనూహ్యం. సాక్షాత్ నారాయణ స్వరూపులైన మీరు ఒక మాట చెపితే అది నాకు అనుల్లంఘనీయమైన ఆజ్ఞ. నేను మీ మాట వినకపోవటమేమిటి? అది ఎప్పుడూ జరగదు.

వ్యాస : మంచిదే! విను. నేను వెళ్ళిన కొద్దిరొజులకు ఒక అశ్వ వర్తకుడు వస్తాడు. ఉత్తమజాతి అశ్వాన్ని తెచ్చి కొనమని బలవంతం చేస్తాడు. దానిని కొనవద్దు.
జన - అలానే మీ ఆజ్ఞ.
వ్యాస :ఒక వేళ కొనవలసి వస్తే.
జన : ఎందుకు వస్తుంది? మీరు చెప్పిన తర్వాత ఎట్టి పరిస్థితులలోను దానిని కొనను.

వ్యాస : ఒకవేళ వస్తే ఆ గుర్రంతో యజ్ఞం చేయవద్దు. ఒకవేళ యజ్ఞం చేయవలసివస్తే దానిలో తరుణులను ఋత్విక్కులుగా నియమించవద్దు.
జన భగవన్! అంతదాకా రానీయను. మొదటిలోనే ఆపగలను. సరి! మంచిది! - చూద్దామని వ్యాసులవారు వెళ్ళిపోయినారు. మహర్షి చెప్పినట్లే కొన్నాళ్ళకు అశ్వ వర్తకుడు వచ్చి "మహారాజా! ఇది ఉత్తమలక్షణాలుగల అశ్వం. భూమి మీద ఇటువంటిది లేదు. దీని విలువ ఇచ్చి కొనగలవారెవరూ దొరకలేదు. చక్రవర్తులు మీరే దీనిని కొనాలి!” అని ప్రార్థించాడు. మహారాజు "నాకు అక్కరలేదు. నేను కొనను నీవు వెళ్ళు" అన్నాడు. ఆ వర్తకుడు “మీరుకొనకపోతే ఇంకెవరికీ నేను అమ్మను. దీనిని ఇక్కడే నరికి చంపుతాను" అన్నాడు. అశ్వ హత్య పాతకం తనకంటుతుందేమో అన్న భయంతో జనమేజయుడు దానిని కొని ఆశ్వశాలకు పంపించాడు. కొన్నాళ్ళ తర్వాత విహారానికి వెళ్తూ రథానికి ఆ గుర్రాన్ని కట్టి తెమ్మని అశ్వశాలాధికారికి ఆజ్ఞ పంపాడు. అతడు వచ్చి "మహాప్రభూ! అది ఉత్తమ లక్షణాలుగల యజ్ఞాశ్వము. దానిని రథమునకు కట్టడంగాని, దాని పై స్వారి చేయటంగాని శాస్త్ర విరుద్ధము అని విన్నవించాడు. దాని సత్యాసత్యములు పరిశీలించమని మహారాజు పురోహితులను పంపాడు. వారు వెళ్ళి చూచి వచ్చి మహారాజుతో "ప్రభూ! ఇది సులక్షణ సంపన్నమైన యజ్ఞాశ్వము. ఇది లభించినప్పుడు అశ్వమేధయాగం చేసితీరాలి. చేయకపోతే వంశ నాశనమవుతుంది" అని తెలిపారు. ధర్మ సంకట స్థితిలో తప్పక అశ్వమేధయాగం ప్రారంభించాడు జనమేజయుడు. వ్యాసులవారు చెప్పినది గుర్తున్నది. అందుకని వృద్ధులైన యాజ్ఞికులనే నియమించాడు. యజ్ఞం జరుగుతున్నది.

విధి బలీయమైనది. ఒకరోజు వృద్ధ యాజ్ఞికులందరికి జ్వరములు, విరేచనములు పట్టుకొన్నవి. వారు రాలేక - క్రతుకలాపము ఆగకూడదు గనుక యువకులైన తమపుత్రులను పంపారు. ఆ రోజు యజ్ఞంలో భాగంగా మహారాణి అశ్వము దగ్గర శయనించాలి. అందులో జరిగే ఘట్టాన్ని చూచి యువ యాజ్ఞికులు వికృతహాసములు చేశారు. వారిని చూచిన జనమేజయునకు కోపం వచ్చి కత్తిదూసి ఆ తరుణబ్రాహ్మణులను నరికి వేశాడు. యజ్ఞశాలలో హాహాకారములు పుట్టినవి. బ్రాహ్మణ్యమంతా యజ్ఞశాల విడిచి పెట్టి వెళ్ళి పోయినారు. యాగం ఆగిపోయింది. అంతటితో ఆగలేదు. బ్రాహ్మణ సంఘం మహారాజు చర్యను ఖండించింది. రాజు భవనానికి ఆ రోజునుండి బ్రాహ్మణులెవరూ రాలేదు. నిత్యపూజలు, దేవతార్చనలు ఆగిపోయినవి. ఎన్నాళ్ళు గడిచినా బ్రాహ్మణులు సమ్మె ఆపలేదు. పట్టు విడిచిపెట్టలేదు. గత్యంతరం లేక జనమేజయుడు రాజ్యాధికారం విడిచిపెట్టి తన కుమారుడు శతానీకునకు పట్టం కట్టి వానప్రస్థాశ్రమం స్వీకరించి అడవులకు వెళ్ళిపోయినాడు. అయినా బ్రాహ్మణులు సమ్మెవీడలేదు. నిస్సహాయుడైన శతానీకుడు హస్తినాపురం విడిచిపెట్టి రాజధానిని కౌశాంబికి మార్చుకొన్నాడు. ఆ వంశీయులిప్పుడంత బలవంతులుగారు. వారికి దుష్టశిక్షణ శక్తి లేదు.

యువ: గురుదేవా! ఈ పరిణామం చిత్రంగా ఉంది. విధి బలీయం. తప్పదు. కాని నా కనిపిస్తున్నది. జనమేజయుడు మహారాజు. ఒక వర్తకుడు వచ్చి గుర్రాన్ని కొనకపోతే దానిని చంపుతాననగానే ఎందుకు కొనాలి. హత్య చేయబోతున్న నేరంపై వానిని కారాగాంలో పెట్టి ఆ గుర్రాన్ని స్వాధీనం చేసుకొని వర్తకుని వారసులను పిలిపించి అప్పగించవచ్చు. అంతదాకా గుర్రాన్ని కాపాడవచ్చు. కొనలేదు గనుక ఆ అశ్వంరాజుది కాదు. కాదుగనుక యజ్ఞం చేయవలసిన అవసరంలేదు. ఇలా ఏ దశలోనైనా నివారించే ఉపాయాలుంటవని అనుకొంటున్నాను.

వామ: కుశాగ్ర బుద్ధివి. కానీ కర్మ సిద్ధాంతం ఉన్నది. ఏదిఎలా జరగాలో అలానే జరుగుతుంది. జరిగింది.
యువ: చిత్తము. మిగతా రాజవంశీయుల పరిస్థితి ఏమిటో తెలియ జేయాలని అభ్యర్థిస్తున్నాను.
( సశేషం )
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

Siva Sutras - 223 : 3-30. svasakti pracayo'sya visvam - 5 / శివ సూత్రములు - 223 : 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్‌ - 5


🌹. శివ సూత్రములు - 223 / Siva Sutras - 223 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్‌ - 5 🌻

🌴. విశ్వం అనేది అతని స్వంత శక్తి యొక్క ప్రవాహం లేదా విస్తరణ. 🌴


అంతర్గత అన్వేషణలో ఒకరు ఆనందకరమైన అనుభవాలను అనుభవిస్తారు. నిరంతర సాధన, పట్టుదల మరియు అతని సంకల్ప తీవ్రత ద్వారా, అతను ఆనంద స్థితిలో కొనసాగుతూనే ఉంటాడు. అతను ఇప్పుడు అత్యున్నతమైన మరియు స్వచ్ఛమైన స్పృహ యొక్క శక్తిని గ్రహించినందున, విశ్వం ఈ స్వచ్ఛమైన స్పృహ యొక్క ఉత్పత్తి తప్ప మరొకటి కాదని అతను ధృవీకరించ గలుగుతాడు. తన శక్తి దైవిక శక్తికి భిన్నంగా లేదని అతను అర్థం చేసుకున్నాడు. అతను ఇప్పటికే తన అహాన్ని జయించాడు మరియు అతని శక్తి కూడా దైవంగా మారుతుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Siva Sutras - 223 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-30. svaśakti pracayo'sya viśvam - 5 🌻

🌴. The universe is the outflow or expansion of his own shaktis. 🌴


One undergoes joyful experiences during internal exploration. By continued practice, perseverance and the intensity of his will, he continues to remain in the state of bliss. As he has now realised the potency of the highest and purest form of consciousness, he is able to affirm that universe is nothing but a product of this purest form of consciousness. He understands that his power is not different from the Divine power. He has already conquered his ego, and his power also becomes divine.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


DAILY WISDOM - 220 : 7. The Infinite is Summoning Every Finite Individual / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 220 : 7. అనంతం ప్రతి పరిమిత వ్యక్తిని పిలుస్తుంది





🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 220 / DAILY WISDOM - 220 🌹

🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 7. అనంతం ప్రతి పరిమిత వ్యక్తిని పిలుస్తుంది 🌻


అపరిమితాన్ని మనం అనంతం అని పిలుస్తాము. అనంతం మనలోనే ఉంది. అంటే మన లోపల మార్పు లేనిది ఉంది అని చెప్పవచ్చు. అనంతం ప్రతి పరిమిత వ్యక్తిని పిలుస్తోంది. మార్పులేనిది మనల్ని క్షణ క్షణం పిలుస్తోంది: “నిద్రపోకండి, లేవండి!” కఠ ఉపనిషత్తులోని భాగాలలో ఒకటి ఉత్తిష్ఠత జాగ్రత ప్రాప్య వరాన్ నిబోధత అని అంటుంది. దీని అర్థం “మేలుకో. నిద్రపోతున్న మానవజాతి, నిలబడు!” మనం నిద్రపోతున్నామా? జ్ఞానేంద్రియాల ద్వారా మనం గ్రహించగలిగిన వాటిని మాత్రమే మనం చూస్తున్నామా లేదా మన స్వంత ఆత్మలో లోతుగా పాతుకుపోయిన దాని గురించి కూడా మనకు ఎరుక ఉందా?

ప్రాప్య వరం: గురువుల దగ్గరకి వెళ్ళు.' ఈ ప్రపంచంలోని జ్ఞానుల వద్దకు వెళ్లండి - గురువులు మానవజాతికి మార్గదర్శక దీపాలు. నిబోధత: అంటే 'రహస్యాన్ని తెలుసుకోండి'. భగవద్గీత కూడా ఇదే చెప్తుంది: తద్ విద్ధి ప్రణిపాతేన పరిప్రశ్నేన సేవయా (గీత 4.34): “గురువుల వద్దకు వెళ్లు.” మనం జ్ఞానాన్ని ఎలా పొందగలం? ప్రణిపతేన: 'వెళ్లి మహా గురువుల ముందు సాష్టాంగ నమస్కారం చేయి.' పరిప్రస్నేనా: 'మరియు వారిని ప్రశ్నించండి'. “గురువుగారు, ఇది నా ముందున్న సమస్య. దీనికి పరిష్కారం నేను అర్థం చేసుకోలేకపోతున్నాను. దయచేసి నా స్థాయికి దిగి రావడానికి మరియు నా పరిశోధనాత్మకతను సంతృప్తి పరచడానికి అంగీకరించండి. ఆ గొప్ప గురువును సేవించండి; సాష్టాంగ నమస్కారం చేయండి; గురువుని పరి ప్రశ్నించండి


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 DAILY WISDOM - 220 🌹

🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 7. The Infinite is Summoning Every Finite Individual 🌻


The non-finite is what we call the Infinite. The Infinite is masquerading in us, which is another way of saying that the Unchanging is present in us. The Infinite is summoning every finite individual. The Unchanging is calling us moment to moment: “Don't sleep, get up!” One of the passages of the Katha Upanishad is uttisthata jagrata prapya varan nibodhata (Katha 1.3.14): “Wake up. Sleeping mankind, stand up!” Are we slumbering? Are we seeing only what we are able to cognise through the sense organs or are we also aware of something that is deeply rooted in our own self?

Prapya varan: “Go to the Masters.” Go to the wise ones in this world—masters and teachers and guiding lights of mankind—and nibodhata: “know the secret”. The Bhagavadgita also has this great teaching for us: tad viddhi pranipatena pariprasnena sevaya (Gita 4.34): “Go to the Masters.” How do we gain knowledge? Pranipatena: “Go and prostrate yourself before the great Masters.” Pariprasnena: “and question them”. “Great Master, this is the problem before me. I am not able to understand the solution for this. Please condescend to come down to my level and satisfy my inquisitiveness.” Serve that great Master; prostrate yourself; question the Master.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 909 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 909


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 909 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 909 🌹

🌻 909. విక్రమీ, विक्रमी, Vikramī 🌻

ఓం విక్రమిణే నమః | ॐ विक्रमिणे नमः | OM Vikramiṇe namaḥ

విక్రమః పాదవిక్షేపః శౌర్యం వా ద్వయం చాశేషపురుషేభ్యో విలక్షణమస్యేతి విక్రమీ

విక్రమము ఈతనికి కలదు. విక్రమము అనగా పాద విక్షేపము లేదా శౌర్యము అని అర్థము. ఇది ఈతనికి అశేష పురుషుల విక్రమము కంటెను విలక్షణమగునది కలదు.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 909🌹

🌻909. Vikramī🌻

OM Vikramiṇe namaḥ


विक्रमः पादविक्षेपः शौर्यं वा द्वयं चाशेषपुरुषेभ्यो विलक्षणमस्येति / Vikramaḥ pādavikṣepaḥ śauryaṃ vā dvayaṃ cāśeṣapuruṣebhyo vilakṣaṇamasyeti

Vikrama is foot, step or valor. Both are distinct in Him from others and hence He is Vikramī.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka

अरौद्रः कुण्डली चक्री विक्रम्यूर्जितशासनः ।
शब्दातिगश्शब्दसहश्शिशिरश्शर्वरीकरः ॥ ९७ ॥

అరౌద్రః కుణ్డలీ చక్రీ విక్రమ్యూర్జితశాసనః ।
శబ్దాతిగశ్శబ్దసహశ్శిశిరశ్శర్వరీకరః ॥ 97 ॥

Araudraḥ kuṇḍalī cakrī vikramyūrjitaśāsanaḥ,
Śabdātigaśśabdasahaśśiśiraśśarvarīkaraḥ ॥ 97 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




కపిల గీత - 316 / Kapila Gita - 316


🌹. కపిల గీత - 316 / Kapila Gita - 316 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 47 🌴

47. తస్మాన్నరకార్యః సంత్రాసో న కార్పణ్యం న సంభ్రమః|
బుద్ధ్వా జీవగతిం ధీరో ముక్తసంగశ్చరేదిహ॥


తాత్పర్యము : అందువలన సుఖదుఃఖముల యెడ సమానుభావము గల ధీరుడు అనాత్మయైన దేహము యొక్క జననమరణాదులకు ఏమాత్రము భయపడదు. ఆత్మీయుల మృతికి గూడ అధైర్యము వహింపదు. పుత్రజన్మాది విషయములకు పొంగిపోదు.కావున మానవుడు నిత్యానిత్యవస్తు విచక్షణను పొంది (దేహము అనిత్యము, ఆత్మ నిత్యము అను జ్ఞానమును పొంది) దేహగేహముల యందు ఆసక్తి రహితుడై ఈ లోకమున చరింపవలెను.

వ్యాఖ్య : జీవితం మరియు మరణం యొక్క తత్వాన్ని అర్థం చేసుకున్న వివేకవంతుడు తల్లి కడుపులో లేదా తల్లి వెలుపల జీవితం యొక్క భయంకరమైన, నరకప్రాయమైన స్థితిని విని చాలా కలత చెందుతాడు. కానీ జీవితంలోని సమస్యలకు ఒక పరిష్కారం చూపాలి. తెలివిగల మనిషి ఈ భౌతిక శరీరం యొక్క దయనీయ స్థితిని అర్థం చేసుకోవాలి. అనవసరంగా కలత చెందకుండా, నివారణ ఏదైనా ఉందో లేదో తెలుసుకోవడానికి ప్రయత్నించాలి. విముక్తి పొందిన వ్యక్తులతో సహవాసం చేసినప్పుడు నివారణ చర్యలు అర్థం చేసుకోవచ్చు. అసలు ఎవరు విముక్తి పొందారో అర్థం చేసుకోవాలి. విముక్తి పొందిన వ్యక్తి గురించి ఇలా భగవద్గీతలో వర్ణించబడింది: భౌతిక ప్రకృతి యొక్క కఠినమైన నియమాలను అధిగమించి భగవంతునికి నిరంతరాయంగా భక్తితో చేసే సేవలో నిమగ్నమై ఉన్న వ్యక్తి బ్రహ్మంలో స్థితమై ఉంటాడు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 316 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 47 🌴

47. tasmān na kāryaḥ santrāso na kārpaṇyaṁ na sambhramaḥ
buddhvā jīva-gatiṁ dhīro mukta-saṅgaś cared iha


MEANING : Therefore, one should not view death with horror, nor have recourse to defining the body as soul, nor give way to exaggeration in enjoying the bodily necessities of life. Realizing the true nature of the living entity, one should move about in the world free from attachment and steadfast in purpose.

PURPORT : A sane person who has understood the philosophy of life and death is very upset upon hearing of the horrible, hellish condition of life in the womb of the mother or outside of the mother. But one has to make a solution to the problems of life. A sane man should understand the miserable condition of this material body. Without being unnecessarily upset, he should try to find out if there is a remedy. The remedial measures can be understood when one associates with persons who are liberated. It must be understood who is actually liberated. The liberated person is described in Bhagavad-gītā: one who engages in uninterrupted devotional service to the Lord, having surpassed the stringent laws of material nature, is understood to be situated in Brahman.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 17 Siddeshwarayanam - 17

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 17 🌹

💐 శ్రీసిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵


యువకుడు : ఉషఃకాలము, ఋషివాక్యము కలిసి వచ్చినవని అనుకొని మహర్షితో కలిసి బయలుదేరాడు. ఎండెక్కిన తరువాత నడక ఎక్కువ అలవాటు లేకపోవటం వల్ల, సూర్యతాపం వల్ల అలసిపోయినాడు. ఆకలి, నీరసం తట్టుకోలేక పోతున్నాడు. కండ్లు మూసుకొని జపధ్యానములు చేయటం వేరు. ఈ శరీర శ్రమవేరు. ఇతని పరిస్థితి చూచి మహర్షి ఒక చెట్టు నీడన ఆగుదామన్నాడు. అందరూ కూర్చున్న తర్వాత శిష్యులను చూచి అదుగో! అటువైపు చెట్లు గుబురుగా ఉన్నచోట ఒక కొలను ఉన్నది. దానిలోని నీళ్ళు తాగండి. ఆ చెట్ల పండ్లు తిని ఆకలి తీర్చుకోండి అన్నాడు. శిష్యులు బయలుదేరారు. యువకునితో నీవిక్కడే ఉండు అన్నాడు ఋషి, నాలుగు నిమిషాలు ఆగి గాలిలోకి చేయి చాచాడు. చేతిలోకి ఒక పాత్ర వచ్చింది. దానిలో ఒక ఆకుపచ్చని పసరు వంటిది ఉన్నది. యువకుని కిచ్చి త్రాగమన్నాడు. ఆయన ఆజ్ఞప్రకారం దానిని తాగగానే అలసట, ఆకలి పోయి అద్భుతబలం వచ్చింది. ఈ ప్రయాణంలో నీకిక ప్రయాణశ్రమ ఉండదు. ఆకలి దప్పికల బాధ, నడకలో నొప్పులు ఏవీ ఉండవు. నీవు త్రాగినది ఒక దివ్య వృక్ష ఫలరసము. ఇక ఈ ప్రయాణంలో నీవు తెలుసుకోవలసిన అంశాలు కొన్ని ఉన్నవి. నేను చెపుతుంటాను. వింటూ సందేహాలేవైనా వస్తే అడుగుతూ ఉండు. నీ పేరు నాగేశ్వరుడు. భైరవదర్శనం కలిగింది గనుక ఇక మీద నిన్ను నాగభైరవా! అని పిలుస్తుంటాను.

యువకుడు : తమ అనుగ్రహము. నాయందు ఇంత కరుణ ఎందుకు చూపిస్తున్నారో ఊహించలేకున్నాను. అకారణజాయమాన కరుణా పయోనిధులుగా మీరు భాసిస్తున్నారు.

వామదేవ : నాగభైరవా! ఇది అకారణము కాదు. కొన్నిసార్లు కారణము తెలియనప్పుడు ఈ మాటవాడుతుంటారు. నీ దగ్గరకు నేను రావటం, ఈ ప్రయాణం- ఇవేవీ యాదృచ్ఛికములు కావు. హిమాలయములలోని మా ఋషుల ప్రణాళిక యిది. నిన్నొక దేవకార్యము కోసం ఎన్నుకొన్నాము.

యువకుడు : దేవకార్యం నిర్వహించగలవాడనా? నేను సామాన్యుడను. మీ పేరు నేను పురాణాలలో చదివాను. కృతయుగం నాటి వామదేవఋషి మీరేనా అని అడగటానికి జంకుగా ఉంది.

వామదేవ : అప్పటివాడనే. మేము కొందరు ఋషులము నిర్మాణకాయులము. యుగమును బట్టి శరీరమును మార్చుకొంటాము.శక్తిస్ఫురణలు మారవు. నీవూ సామాన్యుడవు కావు. మహాఋషివే. ఈశ్వరేచ్ఛ వలన ద్వాపరాంతమున నాగభూమిలో పుట్టి తపస్సుచేసి సిద్ధనాగుడవైనావు. కలియుగములో వెయ్యేండ్లు గడచిన తర్వాత దక్షిణ భారతములో అగస్త్యుడు నివసించే కుర్తాళానికి సిద్ధ సమావేశానికి వెళ్ళి ఆ కుంభసంభవుని ఆజ్ఞ వల్ల లోకకళ్యాణం కోసం ధర్మరక్షణ కోసం జన్మలెత్తవలసి వచ్చింది. అయినా ఎప్పటికప్పుడు మేము వచ్చి సాధనలు చేయించి శక్తులను, దివ్యస్ఫురణను ఇస్తూ ఉంటాము. నీవు రాధా పరివారము నుండి వచ్చిన శాంత సాత్విక మూర్తివి. నీలోకి శివపరశుశక్తి ప్రవేశించింది. దానివలన ధర్మరక్షణ, దుష్టశిక్షణ చేయగలశక్తులకు నీవు కేంద్రమైనావు. భైరవుడు కృష్ణభూమి రక్షణకు నిన్ను ఆజ్ఞాపించాడు గదా! దానికోసం నిన్ను సిద్ధం చేయటానికి నిన్ను తీసుకు వెళుతున్నాను.

యువకుడు: కృష్ణభూమి అంటే నా అల్పబుద్ధికి తోచినంతవరకు ఇంద్రప్రస్థము దగ్గరి బృందావనం- మధుర- మరొకటి ద్వారక. అది సముద్రంలో మునిగిపోయింది. గనుక ప్రస్తుతం బృందావనం రాధాకృష్ణ ధామం. ఆ ప్రదేశానికేదైనా ఇబ్బందులు వస్తున్నవా?

వామదేవ : వస్తున్నవి. అధర్మం విజృంభిస్తున్నప్పుడు ధర్మం కోసం నిలబడవలసిన వారు బలహీనులైనప్పుడు దేశానికి కష్టనష్టములు వస్తవి. ప్రసిద్ధ ధర్మరక్షకులైన సూర్యచంద్ర వంశీయ క్షత్రియులు బలం కోల్పోయినారు. భారతకాలం నాటికే రఘువంశీయులు నామమాత్ర ప్రభువులు. భారత యుద్ధం తరువాత పాండవ వంశ వైభవం నెమ్మదిగా పడిపోయింది. యుధిష్ఠిరుని పాలన తర్వాత రాజైన పరీక్షిత్తు మునిశాపగ్రస్తుడై సర్పదష్టుడై మరణించాడు. అతని కుమారుడు జనమేజయుడు తన తండ్రిని చంపారన్న పగతో సర్పయాగం చేశాడు. కొన్ని లక్షల మంది సర్పవంశీయులు బ్రహ్మదండ ప్రభావం వల్ల హోమాగ్ని దగ్ధులై మరణించారు. అంతమందిని చంపిన పాపం అనుభవించక తప్పలేదు. అతడు ఉద్రేకంతో కొన్ని పరిస్థితులలో బ్రహ్మహత్య చేశాడు. అది భయంకర దుష్ఫలితాలకు దారితీసింది.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹