1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 522 / Bhagavad-Gita - 522🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 60, 61 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 60, 61🌹
3) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 310🌹
4) 🌹. శివగీత - 95 / The Shiva-Gita - 95 🌹
5) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 79🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 98 🌹
7) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 84 / Gajanan Maharaj Life History - 84 🌹
8) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 77 🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 43, / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 43 🌹
10) *🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 25🌹*
11) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 437 / Bhagavad-Gita - 437🌹
12) *🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 10 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 10🌹*
13) 🌹. శివ మహా పురాణము - 252 🌹
14) 🌹 Light On The Path - 10🌹
15) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 140🌹
16) 🌹 Seeds Of Consciousness - 203 🌹
17) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 57 📚
18) 🌹. అద్భుత సృష్టి - 59🌹
19) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 42 / Sri Vishnu Sahasranama - 42 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 522 / Bhagavad-Gita - 522 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 15వ అధ్యాయము - పురుషోత్తమ యోగము - 08 🌴*
08. షరి శరీరం యదవాప్నోతి యచ్చాప్యుత్క్రామతీశ్వర: |
గృహీత్వైతాని సంయాతి వాయుర్గన్ధానివాశయాత్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
వాయువు గంధము మోసుకొనిపోవునట్లే, జీవుడు ఈ భౌతికజగమున తన వివిధ భావములను ఒక దేహము నుండి వేరొక దేహమునకు గొనిపోవుచుండును. ఈ విధముగా అతడు ఒక దేహమును గ్రహించి, తిరిగి వేరొక దేహమును పొందుటకై దానిని విడుచుచుండును.
🌷. భాష్యము :
తన దేహమునకు “ఈశ్వరుడు” (నియామకుడు) అని జీవుడిచ్చట వర్ణింపబడినాడు. తలచినచో అతడు ఉన్నతజన్మకు సంబంధించిన దేహమును పొందవచ్చును లేదా నీచదేహములందు ప్రవేశింపవచ్చును. ఈ విషయమున అతనికి సూక్ష్మమైన స్వాతంత్ర్యము కలదు.
అనగా దేహమందలి మార్పు దేహియైన అతని పైననే ఆధారపడియున్నది. అతడు రూపొందించుకొనిన చైతన్యము మరణసమయమున అతనిని వేరొక విధమైన దేహమునకు గొనిపోవును. అతడు తన చైతన్యము మరణసమయమున అతనిని వేరొక విధమైన దేహమునకు గొనిపోవును.
అతడు తన చైతన్యమును శునక, మార్జాలముల వంటి జంతువుల చైతన్యముతో సమానము కావించుకొనినచో అట్టి శునక, మార్జాల దేహమునే తప్పక పొందవలసివచ్చును. దేవతా లక్షణములందు అతని చైతన్యము లగ్నమైనచో మరణానంతరము దేవతాశరీరమును పొందును. ఒకవేళ కృష్ణభక్తిరసభావితుడైనచో ఆధ్యాత్మికజగమునందలి కృష్ణలోకమును చేరి కృష్ణుని సాహచార్యమును పొందును.
కావున దేహము నశించిన పిమ్మట సర్వము ముగిసిపోవునని పలుకుట మిథ్యావాదమే యగును. ఒక దేహము నుండి వేరొక దేహమునకు మార్పుచెందు జీవుని వర్తమానదేహము మరియు దాని యందలి కర్మలు భావిజన్మకు నాంది కాగలవు. కర్మననుసరించే జీవుడు దేహమును పొందును.
ఆ విధముగా లభించిన దేహమును జీవుడు తిరిగి సుక్ష్మశరీరమే తరువాతి జన్మలోని దేహమును తయారుచేయుచున్నదని ఇచ్చట పేర్కొనబడినది. ఒక దేహమును విడిచి వేరొక దేహమును పొందుట మరియు దేహమందున్నప్పుడు వివిధక్లేశములకు గురియగుట యనెడి ఈ విధానమే “కర్షతి” (జీవనసంఘర్షణము) యని పిలువబడును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 522 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 15 - Purushothama Yoga - 07 🌴*
07. mamaivāṁśo jīva-loke
jīva-bhūtaḥ sanātanaḥ
manaḥ-ṣaṣṭhānīndriyāṇi
prakṛti-sthāni karṣati
🌷 Translation :
The living entities in this conditioned world are My eternal fragmental parts. Due to conditioned life, they are struggling very hard with the six senses, which include the mind.
🌹 Purport :
In this verse the identity of the living being is clearly given. The living entity is the fragmental part and parcel of the Supreme Lord – eternally.
It is not that he assumes individuality in his conditional life and in his liberated state becomes one with the Supreme Lord. He is eternally fragmented. It is clearly said, sanātanaḥ.
According to the Vedic version, the Supreme Lord manifests and expands Himself in innumerable expansions, of which the primary expansions are called viṣṇu-tattva and the secondary expansions are called the living entities. In other words, the viṣṇu-tattva is the personal expansion, and the living entities are the separated expansions.
By His personal expansion, He is manifested in various forms like Lord Rāma, Nṛsiṁha-deva, Viṣṇumūrti and all the predominating Deities in the Vaikuṇṭha planets. The separated expansions, the living entities, are eternally servitors.
The personal expansions of the Supreme Personality of Godhead, the individual identities of the Godhead, are always present. Similarly, the separated expansions of living entities have their identities.
As fragmental parts and parcels of the Supreme Lord, the living entities also have fragmental portions of His qualities, of which independence is one. Every living entity, as an individual soul, has his personal individuality and a minute form of independence.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 310 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 43
*🌻 The form of Anagha Laxmi 🌻*
At the individual level, she will be as ‘middle person’ between human personality and divine prakrithi. This is the secret in manifesting as Anagha Laxmi. She will make some ‘amsas’ from her ‘root tatwam’ to manifest in the creation.
After they finish their work, she will attract them back into Her ‘root tatwam’. Without the ‘will’ of Anagha, Anagha Laxmi will not do even a small work. She will carry out Her Prabhu’s ‘will’.
In the form of Sripada Srivallabha, both mother and father are there. So grace will be much more in Him. Anagha Laxmi has three planes. (1) Sacchidaananda bhumika belonging to ‘para’ state.
Here are worlds having endless state, endless power and endless ananda (bliss). The ‘jeevas’ in this plane will remain in undescribable wholesomeness without any changes and in ‘oneness’.
Below the level of this Sacchidananda plane, there are worlds belonging to the creation of divine chaitanyam, which is ‘wholesome’.
Here, Anagha Laxmi remains as the ‘Maha Shakti’ of divine chaitanyam. This world is described as ‘Maharlokam’ in Vedam.
There is no failure for karmas in this world. In every ‘action’ (karma), the powers of ‘Iccha’ and ‘Jnana’ will get ‘wholesomeness’ without effort. There, the experiences are the flows and waves of oceans of bliss.
Untruth, pain and grief can not enter there. Every form, every movement and every experience will be ‘wholesome ananda’ there. Below this, there is an ‘Ajnana Bhumika’ (plane of maya).
These worlds are filled with mind, jeevam and bodies. Here the experiences are subject to incompleteness, limits and failures.
*🌻 The glory of Raja Rajeswari 🌻*
The chaitanyam of Mother Rajarajeswari has endless grace. She will treat all as Her children. The demons (asuras) belong to the dark side in the ‘pranamaya’ and ‘Manomaya’ planes.
They have control of atma, tapas and cleverness. They are arrogant people. Those belonging to the dark side in the ‘pranamaya plane’ are called ‘Rakshasas’. They have terrible extreme ideas and influences.
Still more below in the ‘pranamaya’ plane, other types of jeevas are there. They are called pisachas and pramadhas. The Asura ‘maya’ can take up any form. Pisachas are not really individuals.
They are only imaginary forms of one ‘desire’ or ‘greed’ having no mind. Rakshasas have powerful ‘pranamaya’ state. They will not have mind. They try to engulf everything they see.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 60, 61 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 60, 61 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 60. ప్రభూతః, प्रभूतः, Prabhūtaḥ🌻*
*ఓం ప్రభూతాయ నమః | ॐ प्रभूताय नमः | OM Prabhūtāya namaḥ*
జ్ఞానైశ్వర్యాది గుణైః సంపన్నః జ్ఞానము, ఈశ్వరత్వము మొదలగు గుణములతో నిండినవాడు.
ప్రభవతి కార్యం సంపాదయితుమితి ప్రభూతం కార్యమును జేయ సమర్ధమైనది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 60🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 60. Prabhūtaḥ 🌻*
*OM Prabhūtāya namaḥ*
Jñānaiśvaryādi guṇaiḥ saṃpannaḥ Abundantly endowed with the qualities of wisdom, eminence etc..
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अग्राह्यश्शाश्वतः कृष्णो लोहिताक्षः प्रतर्दनः ।प्रभूतः स्त्रिककुब्धाम पवित्रं मङ्गलं परम् ॥ 7 ॥
అగ్రాహ్యశ్శాశ్వతః కృష్ణో లోహితాక్షః ప్రతర్దనః ।ప్రభూతః స్త్రికకుబ్ధామ పవిత్రం మఙ్గళం పరమ్ ॥ 7 ॥
Agrāhyaśśāśvataḥ kr̥ṣṇo lohitākṣaḥ pratardanaḥ ।Prabhūtaḥ strikakubdhāma pavitraṃ maṅgaḷaṃ param ॥ 7 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 61/ Vishnu Sahasranama Contemplation - 61 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 61. త్రికకుబ్ధామ, त्रिककुब्धाम, Trikakubdhāma 🌻*
*ఓం త్రికకుబ్ధామ్నే నమః | ॐ त्रिककुब्धाम्ने नमः | OM Trikakubdhāmne namaḥ*
(ఊర్ధ్వాధోమధ్యభేదేన) తిసృణాం కకుభాం (అపి) ధామ ఊర్ధ్వదిక్, అధోదిక్, మధ్యదిక్ అనుభేదముతో (నుండు) మూడు దిక్కులకును ఆశ్రయస్థానము అగువాడు.
:: పోతన భాగవతము - షష్టమ స్కందము ::
త్రిభువనాత్మ భవన! త్రివిక్రమ! త్రిణయన! త్రిలోక మనోహరానుభావ! భవదీయ వైభవ విభూతి భేదంబు లైన దనుజాదులకు ననుపక్రమ సమయం బెఱింగి, నిజమాయాబలంబున సుర నగ మృగ జలచరాది రూపంబులు ధరియించి, తదీయావతారంబుల ననురూపంబైన విధంబున శిక్షింతువు.
నీవు ముల్లోకాలలో నిండి ఉన్నావు. ముల్లోకాలనూ ఆక్రమించిన త్రివిక్రముడవు. ముల్లోకాలనూ దర్శించే త్రినేత్రుడవు. ముల్లోకాల ఆత్మలను ఆకర్షించే మహామహిమాన్వితుడవు. నీ విభూతి భేదాలైన దానవులు మొదలైన వారికి అంత్యకాలం ఆసన్నం అయిందని తెలుసుకొని నీ మాయా ప్రభావంవల్ల వామనాది దేవతా రూపాలనూ, రామకృష్ణాది మానవ రూపాలనూ, వరాహాది మృగరూపాలనూ, మత్స్యకూర్మాది జలచర రూపాలనూ ధరించి తగిన విధంగా శిక్షిస్తుంటావు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 61🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 61. Trikakubdhāma 🌻*
*OM Trikakubdhāmne namaḥ*
(Ūrdhvādhomadhyabhedena) Tisr̥ṇāṃ kakubhāṃ (api) dhāma His abode is above, below and the middle regions.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 6, Chapter 9
RTri-bhuvanātma-bhavana trivikrama tri-nayana tri-loka-manoharānubhāva tavaiva vibhūtayo ditijadanujādayaścāpi teṣām upakrama samayo'yam iti svātma māyayā sura nara mṛga miśrita jalacarākṛtibhir yathāparādhaṃ daṇḍaṃ daṇḍadhara dadhartha evam enam api bhagavañjahi tvāṣṭram uta yadi manyase. (40)
You are the Supersoul of the three worlds whose power and opulence is distributed throughout the three worlds; O maintainer and seer of the three worlds who is perceived as the most beautiful within the three worlds. Everything and everyone, including human beings and even the Daitya demons and the Dānavas are but an expansion of Your energy. O supremely powerful one, You have always appeared in Your forms as the various incarnations to punish the demons as soon as they become very powerful. You appear as Lord Vāmanadeva, Lord Rāma and Lord Kṛṣṇa. You appear sometimes as an animal like Lord Boar, sometimes a mixed incarnation like Lord Nṛsiḿhadeva and Lord Hayagrīva, and sometimes an aquatic like Lord Fish and Lord Tortoise. Assuming such various forms, You have always punished the demons and Dānavas. We therefore pray that Your Lordship appear today as another incarnation, if You so desire, to kill the great demon Vṛtrāsura.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अग्राह्यश्शाश्वतः कृष्णो लोहिताक्षः प्रतर्दनः ।प्रभूतः स्त्रिककुब्धाम पवित्रं मङ्गलं परम् ॥ 7 ॥
అగ్రాహ్యశ్శాశ్వతః కృష్ణో లోహితాక్షః ప్రతర్దనః ।ప్రభూతః స్త్రికకుబ్ధామ పవిత్రం మఙ్గళం పరమ్ ॥ 7 ॥
Agrāhyaśśāśvataḥ kr̥ṣṇo lohitākṣaḥ pratardanaḥ ।Prabhūtaḥ strikakubdhāma pavitraṃ maṅgaḷaṃ param ॥ 7 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 79 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము -09 🌻*
నిర్వాణ సుఖమును అనుభవించి, తురీయము నందు ఆత్మనిష్ఠుడైన వాడు ఎవడైతే ఉన్నాడో, వాడు శోకరహితుడు. ఎందుకంటే సర్వకాలములందు ఉన్నాడు. మరణభయాన్ని పోగొట్టుకుంటాడు. తానే సర్వకాలమందు నిత్యుడై యున్నాడు. పరిణామము లేకయున్నాడు. కదలకయున్నాడు - అనేటటువంటి స్థితిని ఎప్పుడైతే ఆత్మనిష్ఠ ద్వారా తెలుసుకున్నాడో ఇక అప్పుడు ఏ రకమైనటువంటి శోకము, బాధ, ప్రభావము లేకుండా పోయింది. ఇది చాలా ముఖ్యమైనటువంటి పరిస్థితి.
ఈ రకంగా ఆత్మ యొక్క లక్షణాలు అని యమధర్మరాజు నచికేతుడికి తెలియచెప్తూ ఎంతో విశేషాలతో కూడినటువంటి ఆత్మ లక్షణాలను మానవుడు తప్పక తన అంతర్ముఖము నందే, తన బుద్ధి గుహయందే, తన యందే తాను చేయవలసినటువంటి ఆంతరిక యజ్ఞం ద్వారానే, కర్మఫలాపేక్ష రహితముగా, నిష్కామ కర్మగా, ఫలాభి సంధి రహితముగా, ఫలత్యాగ పద్ధతిగా, శోకరహిత పద్ధతిగా, ఆనందానుభవ పద్ధతిగా, ఆనంద భావాభావ రహిత పద్ధతిగా
ఇలా క్రమమైనటువంటి మెట్లు మీద మెట్లుగా ఒక్కొక్క లక్షణాన్ని అందుకుంటూ ఒక్కొక్క స్థితిని అందుకుంటూ ఆ యా స్థితి భేద నిర్ణయాలను అనుభూతమొనర్చుకుంటూ, ఆయా అనుభూతులను స్థిర పరచుకుంటూ, ఒక దాని నుంచీ మరొక దానికి ‘అధిగచ్ఛతి’ - దాటుకుంటూ, అవతలికి వెళ్తూ ఈ ‘ఆత్మనిష్ఠను తప్పక మానవులందరూ పొందాలి’ అనేటటువంటి ఉత్తమ లక్ష్యాన్ని నచికేతుడికి బోధించడం అనేటటువంటి ఈ బోధా ప్రక్రియద్వారా యమధర్మరాజు మానవులందరికి అందిస్తున్నటువంటి ఆత్మోపదేశము. ఈ మొత్తాన్ని కలిపి ఒకటే అన్నారు.
ఏమని అన్నారంటే ‘ఆత్మోపదేశము’ అనేటటువంటి పద్ధతిగా ఈ ఆత్మ యొక్క లక్షణాలని, ఎలా స్థిరపరచుకోవాలి, దాని యొక్క విశేషం ఏమిటి అనేటటువంటి దానిని మనకి అవగాహన పూర్వకంగా అందిస్తూ వస్తున్నారు.
వేదాధ్యయనం చేసిన వారు, ఆత్మను గురించి ఈ విధంగా చెప్పబడినదని ఉపన్యసింతురు. అట్టి వారి ఉపన్యాసముల మూలంగా ఆత్మను పొందటకు శక్యం కాదు. కొందరు శాస్త్రములను చదివి, బాగుగా జ్ఞప్తియందుంచుకొనగలరు.
అట్టి ధారణాశక్తి వలన కూడా ఆత్మను పొందుటకు శక్యము కాదు. ఆనేక శాస్త్రములను వినుట చేత గాని చదువుట చేత గాని ఆత్మ లభ్యం కాదు. నిష్కాముడై ఆత్మను మాత్రమే వరించునో, ప్రార్థించునో అట్టి వారికి మాత్రమే ఆత్మపొంద శక్యమగును. వారి హృదయమందు ఆత్మప్రకాశించును.
తన స్వరూపము తెలియునట్లు చేయును. మరియు శాస్త్ర నిషిద్ధమైన చోరత్వ, వ్యభిచారాది పాపకర్మలను ఆచరించెడి దుశ్చరితునకు ఆత్మప్రాప్తి శక్యము కాదు. ఇంద్రియములను విషయాదుల నుండి మరలించిన వానికి, ఏకాగ్ర చిత్తము లేని వానికిని, మనస్సు అనేక విషయములందు లగ్నమైన వానికిని, ఈ ఆత్మను పొందుట సాధ్యము కాదు. ఒకవేళ ఏకాగ్రచిత్తం కలిగినప్పటికి, ఇహపర సుఖములందాసక్తి కలవానికి కూడా ఆత్మప్రాప్తి కాదు.
ఎవరు పాప కర్మలను ఆచరింపరో, ఈశ్వరార్పణ బుద్ధిచే, సత్కర్మలను ఆచరించుచు ఇంద్రియ నిగ్రహము కలిగి, చిత్తైకాగ్రతను కలిగియుందురో, అట్టి శమదమాది సాధన సంపత్తి కలవారే ఆత్మను పొందగలరు. ఇతరులకు శక్యం కాదు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శివగీత - 95 / The Siva-Gita - 95 🌹*
*🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
ద్వాదశాధ్యాయము
*🌻. ఉపాసనా విధి - 3 🌻*
విదావారో ప్య యోపాస - సారోపః పరి కీర్తిత :'
యద్వాదోం కార ముద్గీత - ముపసితేత్యుదాహృత: 11
ఆరోపో బుద్ద పూర్వేణ - య ఉపాసా విధిశ్చస:;
యోశిత్త్యగ్ని మతిర్యత్త - దధా సస్స ఉదాహృతః 12
క్రియా యోగేన చోపాసా - విధిస్సంవర్గ ఉచ్యతే,
సంహృత్య వాడు: ప్రలయే - భూతాన్యే కోవ సీదతి . 13
ఉపసంగమ్య బుద్ధ్యా య దాసనం దేవ తాత్మనా,
తదుపాసన మంతస్స్యా - త్త ద్బహి స్సం పదిం దయ:14
జ్ఞానాంత రానం తరిత - సజాతిజ్ఞాన సంతతే :,
సంపన్న దేవ తాత్మత్వ - ముపాసనమదీరితమ్ 15
సంపదాది షు బాహ్యేషు - దృడ బుద్ధి రూపసనమ్,
కర్మకాలే తదంగేషు - దృష్టిమాత్ర ముపసనమ్. 16
ఉపాసన మితి ప్రోక్తం - తదం గాని బ్రువే శృణు,
తీర్ధ క్షేత్రాది గమనే - శ్రద్దాం తత్ర పరిత్యచేత్. 17
స్వచిత్తైకాగ్ర తాయత్ర - తత్రా సీత సుఖం ద్విజ:,
కంబలే మృదుత ల్సేవా - వ్యాఘ్ర చర్మణి వాస్తిత: 18
వినిక్త దేశే నియత - స్సమగ్రీవ శిరస్తను:,
అత్యాశ్రమస్థ స్సకలా- నీంద్రి యాణి నిరుద్ద్యచ . 19
భక్త్యాథ స్వగురుం నత్వా - యోగం విద్వాంశ్చ యోజ యేత్,
యస్త్య విజ్ఞాన వాన్భవ - త్యయుక్త మనసా సదా . 20
పూర్వోక్త సంపదాది బహిర్ద్యా నములలో ధృడ బుద్ధి యుపాసన మని చెప్పబడును . కర్మ చేయు కాలమున తదంగము లందు దృష్టి మాత్ర ముంచుట యుపాసన మర్హము గాని తీర్థ క్షేత్రాదు లకు వెళ్ళుట అవసరము.
విశేషము:
వీర శైవ ధర్మాను సారముగా తీర్థ క్షేత్రాది గమన మాచరించుటను ఖండించ బడినది. అక్కడికి వెల్లడము వలన పాపమే యగును గాని పుణ్యము నభ పుష్పము వంటిది. ఏలనన, అక్కడికి వెళ్ళడము వలన పాపమే యగును గని పుణ్యము నభ పుష్పము వంటిది. ఏలన, అక్కడికి వెళ్ళినవారు అక్కడికి పుణ్య తీర్ధ క్షేత్ర ములను దర్శించుట అట్లుండగా వెళ్ళిన వారు అక్కడ మల మూత్ర విసర్జన, ఉచ్చిష్ట ములను వదలుట చేత నా పుణ్య క్షేత్రమును మలిన మొనర్చుటే గాకుండ పుణ్యమున కు బదులుగా పాపమునే కొని తెచ్చుకున్నట్లుగునని వీర శైవ సిద్ధాంతము. ఇది సూక్ష్మ ము గాని చారించిన చో వాస్తవ మైనదే యని చెప్పక తప్పదు.
అట్లే తెలిసిన (విజ్ఞాని ) వాడు కంబళియా సనము నందు కాని మరొక మెత్తని యాసన మందు గాని, పులి చర్మము పైన కాని, నిర్జన స్థలమున నియముతో యుండి సమానముగానుంచ బడిన మస్తకము (శిరము) దేహము ఖంఠముకల వాడై జక్కగా విభూతి రేఖలను ధరించి సమస్తంద్రి యములను తన మనస్సునందుంచుకొని ధృఢ భక్తి చేత తానూ విశ్వసించిన యోగము నా చరించ వలెను. స్వదీనములో లేని మనసు తో నెవ్వడు విజ్ఞానము లేని వాడో వాని యింద్రియములు చెడ్డ గుఱ్ఱములను తోలు సారథి వలెనే స్వదీనమున నుండవు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 The Siva-Gita - 95 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayala somayajula.
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 12
*🌻Upasana Jnanaphalam - 3 🌻*
Aforementioned Sampada etc. outward style of Upasana is called as Drudhabuddhi upasana. Meditating by focusing within oneself is called Upasana. Now I would explain the detail Angas of Upasana.
Wherever one's mind, focus and heart gets firmly established in Upasana one can sit and perform Upasana there itself. Visiting sacred places of pilgrimage for Upasana is useless indeed.
One should sit in a peaceful place on a seat made of any soft cloth or tiger skin, should keep his back straight, should keep his head, throat and back firm and straight in one line.
Then he should apply the holy ash (Vibhooti) on his body, and by subduing his senses with firm devotion should salute his Guru in his heart and should start the Yoga. One who doesn't keep his mind in his control, his senses also remain like the uncontrolled horses.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 98 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
91
Here, they are pausing the stotras in praise of the Guru and talking about what needs to be done to experience that change in heart.
We already discussed that Sadguru alone can cause a change in the mindset, that he alone has the capability to do so. Here, in simple words, they are talking about how such a heart-changing message is received.
Sloka:
Sarva sruti siroratna nirajita padambujam | Vedantambuja suryabham sri gurum saranam vrajet ||
Obeisance to Sadguru to whose lotus feet the Vedas hold the holy camphor light and who is like the sun for the lotuses of Vedanta or the Upanishads.
Since the Vedas are offering prostrations at his feet, the light shining from the diamonds decorating the heads of the Vedas (the Upanishads) are falling on the Guru’s feet giving the appearance of offering the holy camphor light at the Guru’s feet.
They are teaching us as a principle here that for complete realization of knowledge, there is no other way except surrender at Guru’s feet. Here, Lord Shiva is explaining in this manner.
The stotras in praise of the Guru resume here.
Sloka:
Caitanyam sasvatam santam mayatitam niranjanam | Nada bindu kalatitam tasmai sri gurave namaha ||
The dynamic spirit is eternal, serene, beyond all illusion, and unaffected by anything. It is beyond Omkara, beyond anything that can be comprehended or conceptualized. Obeisance to the Sadguru who is of the form of this dynamic spirit.
Sloka:
Sthavaram jangamam ceti yatkincijjagati tale | Vyaptam yasya cita sarvam tasmai sri gurave namah ||
Obeisance to such Sadguru whose dynamism pervades everywhere among movable and immovable objects. Sthavaras include the immovable beings, trees etc. Jangamas are the mobile ones.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 84 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 84 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. 17వ అధ్యాయము - 2🌻*
యోగిరాజు మహిళల డబ్బాలో కూర్చుని ఉండడం అతను చూసాడు. ఆయన ఒకగొప్ప యోగి, దురాగతంచేసే అవకాశం లేదు కావున శ్రీమహారాజును ఆ మహిళల డబ్బాలో ప్రయాణం చేసేందుకు అనుమతించవచ్చు అని స్టేషను మాష్టరు పొలీసు ఆఫీసరును అర్ధించాడు. దానిమీదట పొలీసు ఆఫీసరు, తన పైన అధికారికి తంతి ద్వారా అప్పటికే ఈవిషయం తెలియపరిచానని, తనచేతిలో ఇక ఏమీలేదని, కావున మీకు తోచిన ప్రకారం చెయ్యమని అన్నాడు.
అప్పడు స్టేషనుమాష్టరు గౌరవసూచకంగా తన టోపీతీసి, చట్టాన్ని గౌరవించే నిమిత్తం, శ్రీమహారాజును డబ్బానుండి బయటకు రావలసిందిగా నమ్రతతో అర్ధించాడు. తరువాత చట్టప్రకారం శ్రీమహారాజుమీద ఆరోపణ దాఖలు చెయ్యబడింది. ఈకేసు విచారణకు శ్రీజాఠరు కచేరీకి వచ్చింది. ఆయన ఈ విచారణ షేగాంలో జరగడానికి తేదీ నిశ్చయించారు. ఈకేసు విచారణకోసం ఆయన షేగాం వచ్చి వసతి గృహంలో బసచేసారు.
అకోలా వాసి అయిన వెంకటరావు దేశాయి కూడా వేరేపనిమీద ఆరోజున షేగాంరావడం తటస్థపడింది. ఈకేసు విచారణ ప్రకటనవిని చాలామంది ఆవసతి గృహందగ్గర గుమిగూడారు. ఇంతమంది గుమిగూడడానికి కారణమయిన కేసు ఏమిటా అని శ్రీదేశాయి, శ్రీజాఠరును విచారించాడు. శ్రీజాఠరు అతని అవివేకానికి ఆశ్చర్యపోయి, ఈకేసు శ్రీమహారాజు నగ్నంగా బహిరంగంలో తిరగడంమీద దాఖలు చెయ్యబడింది అని చెప్పారు. శ్రీదేశాయి దుఖితుడై, చేతులు కట్టుకుని, ఈకేసు సరి అయినదికాదు.
శ్రీగజానన్ మహారాజు ఒకగొప్ప యోగి, భగవంతుని అవతారం, ఒక దివ్యమైనవ్యక్తి. ఆయన ఏవిధమయిన బంధనాలులేని ఒక పవిత్రమయిన మనిషి అందరిచే గౌరవించబడే యోగులలో యోగి. పోలీసు ఆయనని ఈవిధంగా చట్టరీత్యా విచారణచెయ్యాలని తప్పుచేసారు, మీరు దానిని ఉపసంహరించుకొని ఈతప్పును సరిదిద్దుకోవాలి అని అన్నాడు. పోలీసులు ఈకేసు దాఖలు చేసేముందు ఆలోచించి ఉండవలసిందే తప్ప ఈపరిస్థితులలో చట్టరీత్యా తను నిశ్శహాయుడనని శ్రీజాఠరు అన్నారు.
అప్పుడు శ్రీగజానన్ మహారాజును పిలవవలసిందిగా తనగుమాస్తాకు సూచన ఇచ్చారు. దానిమీదట ఆగుమాస్తా శ్రీమహారాజును కోర్టు కచేరీకి తీసుకు రావడానికి ఒక పోలీసు కానిస్టేబులును పంపించాడు. ఆకానిస్టేబులు వెళ్ళి శ్రీమహారాజును తనతో రావలసిందిగా అన్నాడు. పైగా నిరాకరిస్తే బలవంతంగా తీసుకొని వెళతానని బెదిరిస్తాడు.
శ్రీమహారాజు వెళ్ళడానికి నిరాకరించి, తనను బలపూర్వకంగా తీసుకువెళ్ళమని సవాలుచేసారు. అలాఅంటూ శ్రీమహారాజు తన చెయ్యిచాపి ఆజవాను చేతిని పట్టుకున్నారు. ఆపట్టు ఎంతగట్టిగా ఉందంటే, అతని చేతి రక్తప్రసరణ ఆగిపోయి ఆ కానిస్టేబులుకు నొప్పివల్ల అసహనం అయింది. జవాను రాకపోవడంతో శ్రీజాఠరు, వెంకటరావు దేశాయిని శ్రీమహారాజును తీసుకువచ్చేందుకు పంపి అక్కడ గుమిగూడిన వారిని వెళ్ళిపోవలసిందిగా ఆదేశించారు.
కానిస్టేబులు దయనీయస్థిత గూర్చి అక్కడకి చేరగానే, శ్రీదేశాయికి తెలిసింది. అప్పుడు భక్తులతో, శ్రీమహారాజుకు బట్టలు తొడగవలసిందిగా ఆయన అన్నారు. ఆవిధంగా శ్రీమహారాజుకు పంచ కట్టించారు, కానీ ఆయన విశ్రాంతి గృహం వెళ్ళేదారిలోనే దానిని విసిరివేసి, నగ్నంగానే ఆయన కచేరీకి వెళ్ళరు. శ్రీజాఠరు మర్యాద పూర్వకంగా శ్రీమహారాజును ఆహ్వనించి కూర్చునేందుకు కుర్చీ ఇచ్చారు.
నగ్నంగా నగరంలో తిరగడం, చట్టరీత్యా సమంజసంకాదు, కావున నగ్నంగా తిరగవద్దని నేను మిమ్మల్ని అర్ధిస్తున్నాను అని శ్రీజాఠరు శ్రీమహారాజుతో అన్నారు. దానికి శ్రీమహారాజు నవ్వి... దానితో నీకేమిటి సంబంధం ? అటువంటి విషయాలకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వక, నాపొగగొట్టంలో పొగాకునింపు అని అన్నారు. ఇది విన్న శ్రీజాఠరు పూర్తిగా కరిగిపోయాడు. ఈయన ఈప్రాపంచిక విషయాలకు అతీతులు అని గ్రహించాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 84 🌹*
✍️. Swamy Dasaganu
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Chapter 17 - part 2 🌻*
When he saw Yogiraj sitting in the ladies compartment, the station master requested the police officer that Shri Gajanan Maharaj be permitted to travel in that compartment, as he was a great saint, unlikely to commit any offence.
Thereupon the police officer said that he had already sent a telegram to his higher officer and nothing was left in his hands, so he may do whatever he liked.
Thereupon the station officer, as a mark of respect, took out his cap, and most humbly requested Shri Gajanan Maharaj to come out of the compartment to respect the law.
Subsequently a case was filed against Shri Gajanan Maharaj as per law. It was put for hearing in the court of Shri Jathar, who fixed the date for proceeding at Shegaon. He came to Shegaon and stayed at the rest house for the hearing of the case. Venkatrao Desai of Akola also happened to come to Shegaon on that day for some other work.
Hearing the announcement of the case, a lot of people gathered at the rest house. Shri Desai enquired from Shri Jathar about the case which made so many people to gather there. Shri Jathar was surprised at his ignorance and told that the case was against Shri Gajanan Maharaj for his moving out naked in public.
Shri Desai felt sorry and with folded hands said, This case is not proper. Shri Gajanan Maharaj is a great saint - the God incarnate, a divine person. He is a holy man having no bondage, a yogi of yogis respected by all. The police have committed a mistake by prosecuting him and now should correct it by withdrawing their prosecution.
Shri Jathar said that the police should have thought over it before filing the case, and under such circumstances he was helpless as per the law. He then ordered his clerk to call Shri Gajanan Maharaj.
The clerk thereupon sent one police constable to bring Him to the court. The constable went and asked Shri Gajanan Maharaj to accompany him and further threatened to take him forcibly if resisted.
Shri Gajanan Maharaj refused to go and challenged the Javan to take him by force. Saying so Shri Gajanan Maharaj extended his hand and caught hold of the hand of the constable. The grip was so tight that the blood flow in the constable’s hand was obstructed, making him uncomfortable with pain.
As the Javan did not turn up, Shri Jathar sent Venkatrao Desai to bring Shri Gajanan Maharaj and ordered people around to disperse. Shri Desai got information about the plight of the constable on reaching there, and asked the devotees to put clothes on Shri Gajanan Maharaj .
So Shri Gajanan Maharaj was made to wear dhoti, but he threw it away on way to Rest house and went naked to the court. Shri Jathar respectfully received Shri Gajanan Maharaj and offered him a chair to sit on.
Then, Shri Jathar said to Shri Gajanan Maharaj , It is not proper to move out naked in town as it is against the law.
So I request you not to move out naked. Shri Gajanan Maharaj smilingly replied, How are you concerned with that? Fill up my pipe with tobacco and don't give any importance to such things.
Hearing this Shri Jathar just melted and realized that Shri Gajanan Maharaj was far above the ways of material world, a Vrushab Dev of Bhagwati, A Shukachrya or an incarnation of Namdeo.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 77 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. భగవంతుని ఆరవ పాత్ర - మానవ రూపములో పునర్జన్మలు (సంసార చక్రము) - 27 🌻*
328. లౌకిక జ్ఞానము భౌతిక సంక్షేమ ప్రాప్తికి సంబంధించినది .
329. ధర్మశాస్త్ర జ్ఞానము ( కర్మకాండ మార్గము ) తార్కికమైన వాగ్యుద్ధముతో , శాస్త్రప్రమాణికములతో పరులను ఓడించుటకై సంపాదించు జ్ఞానము .
330. పునర్జన్మ ప్రక్రియ, స్థూల సంస్కారముల సరిహద్దునకు తీసుకొనిపోవును .
331. భౌతిక ప్రపంచానుభవము -
ఆత్మ మానవరూపములో అసంఖ్యాక యుగములు జనన-మరణములు పొందుటద్వారా, భౌతిక లోకానుభవమునకు పరిపక్వస్థితి ప్రాప్తించును. అంతటా యీ భౌతిక లోకానుభవము-సంస్కార భారమునుండి చైతన్యము విముక్తి పొందుటకు భౌతిక సంస్కారములు క్రమక్రమముగా చెరిగిపోయి, పూర్తిగా అదృశ్యమగుటకు ఎంతయో దోహదము చేయును.
332. మానవునిలోనున్న భగవంతుడు, సత్యవత్ తాను ఎరుకతో భగవంతుడు కాగలందులకు గాను, ఇప్పుడు మానవునిపై కేంద్రీకృతమైన భగవంతుని బహిర్ముఖ చైతన్యము, భగవంతునితో తాదాత్మ్యత నొసంగుటకై క్రమక్రమముగా, పూర్తిగా అంతర్ముఖం కావలసినదే.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 43 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 43 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*18. ఇంద్రగోప పరిక్షిప్త స్మరతునాభ జంఘిక*
*గూఢగుల్ఫా కూర్మపృష్ట జయిష్ణు ప్రపదాన్విత*
*🌻 43. 'కూర్మపృష్ఠ జయిష్ణు ప్రపదాన్విత' 🌻*
అమ్మవారి పాదముల పై భాగము (చీలమండల నుండి వ్రేళ్ళ
వరకు) తాబేటి వీపుతో పోల్చబడినవి. సాముద్రిక శాస్త్రమును బట్టి
కూడ తాబేలు వీపువలె ఎత్తుగ, ఉబ్బుగ ఉన్న పాదపు పైభాగము శుభకర మని తెలుపబడినది. అట్టివారికి జయము సహజముగ కలుగుచున్నది.
అపజయము దూరముగ నుండును. వారి అడుగులకు అడ్డులేదు. వారు నడిచిన చోటెల్ల జయముండును. అమ్మవారి పాదముల పైభాగము తాబేలు డిప్పలవలె చతుర్దశ భువనములకు ఆధారము. పదునాలుగు లోకములకు రక్షణ ప్రదము. ఆమె పాదముల నాశ్రయించి పూజించువారికి సర్వజయములు కలుగును.
పదునాలుగు లోకములలో ఆమె కెదురు లేదు. ఆమె నాశ్రయించిన
వారికి కూడ అట్టి “జయిష్టు” తత్త్వము లభించును. కూర్మపృష్ఠములను (పై తెలిపిన పాద భాగములను) పూజించువారికి సాధు స్వభావము కలిగి, రజస్తమస్సులు తొలగి సమస్తమును జయించు స్థితి అప్రయత్నముగ లభించును. అట్టి ప్రశస్తమైన పాదములు గలది శ్రీదేవి.
పూజ యంతయు పాదములకే జరుపుటలో గల విశేషార్థము ఇందు సూచింపబడినది. దైవపూజ అంతయు పాదములకే జరుగవలెను. గురుపూజకూడ పాదములకే జరుగవలెను. ఇది గమనించదగును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 43 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 43. Kūrma- pṛṣṭha- jayiṣṇu- prapadānvitā* *कूर्म-पृष्ठ-जयिष्णु-प्रपदान्विता (43) 🌻*
The arch of her feet is more beautiful and curvier than tortoise’s shell. But Śaṇkarā expresses his anger for comparing Her feet to that of tortoise shell, which is hard.
Saundarya Laharī (verse 88) says “The toes of your feet is the one that sustains this universe (he is not even comparing the entire feet, he says only about the toes).
Lord Śiva knows the softness of your feet that is why He held your feet with great care during your marriage ceremony.
How dare they (possibly Vāc Devi-s) compare such soft feet to that of tortoise shell?” This also confirms that Sahasranāma is much older than Saundarya Laharī.
Nāma-s 41, 42, and 43 are as per the features described in sāmudrikā lakśanā (study of body parts).
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share చైతన్య విజ్ఞానం Chaitanya Vijnanam
https://www.facebook.com/groups/465726374213849/
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram Channel 🌹
https://t.me/Spiritual_Wisdom
*చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group*
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 10 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 10 🌹*
✍️. మల్లికార్జున శర్మ
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*అధ్యాయము 3*
*🌻. మహిషాసుర వధ - 1 🌻*
1. ఋషిపలికెను :
2. అంతట తన సైన్యం నాశనమవడం చూసి సేనాని అయిన చిక్షురమహాసురుడు అంబికతో యుద్ధం చేయడానికై కోపంతో వచ్చాడు.
3. మేరుపర్వతశిఖరంపై మేఘం ఎలా వర్షం కురిపిస్తుందో అలా యుద్ధంలో అసురుడు ఆ దేవిపై బాణవర్షం కురిపించాడు.
4. అంతట దేవి అవలీలగా ఆ బాణసమూహాన్ని ఛేదించివేసి, తన బాణాలతో అతడి గుజ్జలను, గుజ్జాలను తోలేవాణ్ణి చంపింది.
5. వెంటనే ఆమె అతని ధనుస్సును, మిక్కిలి ఎత్తైన ధ్వజాన్ని ఛేదించి, విరిగిపోయిన ధనుస్సు గల అతని శరీరాన్ని బాణపు పోటులచేత గ్రుచ్చివేసింది.
6. విల్లు త్రుంపబడి, రథం లేక, గుజ్రాలూ సారథి చంపబడగా ఆ అసురుడు ఖడ్గాన్ని, డాలును ధరించి ఆ దేవిపైకి ఉరికెను.
7. అతివేగంగా అతడు మిక్కిలి పదను గల తన కత్తివాదరతో సింహం తలపై కొట్టాడు. దేవిని కూడ ఆమె ఎడమభుజంపై కొట్టాడు.
8. రాజకుమారా! అతని ఖడ్గం ఆమె భుజాన్ని తాకడంతోనే ముక్కలుగా విరిగిపోయింది. అతడు అంతట కోపంతో కళ్ళు ఎఱ్ఱబారి శూలాన్ని తీసుకున్నాడు.
9. ఆ మహాసురుడు అంతట ఆ శూలాన్ని, జాజ్వల్యమాన తేజోయుక్తమైన దానిని, ఆకాశం నుండి సూర్యబింబాన్ని విసరినట్టు, భద్రకాళి పై విసిరాడు.
10. తన మీదికి వస్తున్న ఆ శూలాన్ని చూసి దేవి తన శూలాన్ని విసరగా అది ఆ శూలాన్ని, ఆ మహాసురుణ్ణి నూరు ముక్కలుగా ఖండించింది.
11. మహిషాసురుని సేనానియైన మహావీరుడు వధితుడవడం వల్ల వేల్పులను నొప్పించడానికై చామరుడు ఏనుగునెక్కి (దేవిని) మార్కొనెను.
12. అతడు కూడా తన భల్లాన్ని అంబికాదేవిపై విసిరాడు, ఆమె వెంటనే ఒక హుంకారంతో (“హుమ్” అను శబ్దంతో) దాన్ని ఎదిరించి అది కాంతివిహీనమై నేలపై పడిపోయేటట్లు చేసింది.
13. తన భల్లం విరిగి నేలకూలడం చూసి చామరుడు కోపంతో ఒక శూలాన్ని విసిరాడు. ఆమె దాన్ని కూడా తన అమ్ములతో త్రుంచివేసింది.
14. సింహం అప్పుడు పైకి ఎగిరి ఏనుగు కుంభస్థలమధ్యలో కూర్చొని, ఆ సురవైరితో బాహు యుద్ధం చేసింది.
15. పోరాడుతూ వారిరువురూ ఏనుగుపై నుండి దూకి మహా ఘోరంగా యుద్ధంచేస్తూ ఒకరినొకరు మిక్కిలి భయంకరంగా కొట్టుకున్నారు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 10 🌹*
✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj
*CHAPTER 3:*
*🌻 The Slaying of Mahishasura - 1 🌻*
The Rishi said:
1-2. Then Ciksura, the great asura general, seeing that army being slain (by the Devi), advanced in anger to fight with Ambika.
3. That asura rained showers of arrows on the Devi in the battle, even as a cloud (showers) rain on the summit of Mount Meru.
4. Then the Devi, easily cutting asunder the masses of his arrows, killed his horses and their controller with her arrows.
5. Forthwith she split his bow and lofty banner, and with her arrows pierced the body of that(asura) whose bow had been cut.
6. His bow shattered, his chariot broken, his horses killed and his charioteer slain, the asura armed with sword and shield rushed at the Devi.
7. Swiftly he smote the lion on the head with his sharp-edged sword and struck the Devi also on her left arm.
8. O king, his sword broke into pieces as it touched her arm. Thereon his eyes turning red with anger, he grasped his pike.
9. Then the great asura flung at Bhandrakali the pike, blazing with lustre, as if he was hurling the very sun from the skies.
10. Seeing that pike coming upon her, the Devi hurled her pike that shattered his pike into a hundred fragments and the great asura himself.
11. Mahisasura's very valiant general having been killed, Camara, the afflicter of devas, mounted on an elephant, advanced.
12. He also hurled his spear at the Devi. Ambika quickly assailed it with a whoop, made it lustreless and fall to the ground.
13. Seeing his spear broken and fallen, Camara, full of rage, flung a pike, and she split that also with her arrows.
14. Then the lion, leaping up and seating itself at the centre of the elephant's forehead, engaged itself in a hand to hand fight with that foe of the devas.
15. Fighting, the two then came down to the earth from the back of the elephant, and fought very impetuously, dealing the most terrible blows at each other.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 252 🌹*
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. రుద్ర సంహితా - సతీఖండః 🌴*
58. అధ్యాయము - 13
*🌻. నారదునకు శాపము - 2 🌻*
ఆ తీర్థజలములను స్పృశించుటతోడనే వారి పాపములు నశించి, అంతఃకరణములు శుద్ధమాయెను. వారచట వ్రతపరాయణులై ఓం కారమును జపించుచూ గొప్ప తపస్సును చేసిరి (27). ఓ నారదా! వారు ప్రజాసృష్టికి సిద్ధపడుచుండగా ఆ సంగతి తెలిసి నీవు పూర్వములో వలెనే వారి వద్దకు వెళ్లి, ఈశ్వరుని భావమును స్మరించి, మరల వారికి ఉపదేశించితివి (28).
మహర్షీ! అమోఘజ్ఞానము గల నీవు వారికి సోదరులు వెళ్లిన మార్గమును ఉపదేశించి, నీ దారిన వెళ్లితివి. వారు కూడ సోదరుల మార్గములో పయనించి మోక్షమును పొందిరి (29). అదే సమయములో ఆ దక్ష ప్రజాపతికి అనేక ఉత్పాతములు కానవచ్చెను. నా కుమారుడు దక్షుడు ఆశ్చర్యచకితుడై మనస్సు లో చాల దుఃఖించెను (30). నారదుడు పూర్వము చేసిన విధముగనే ఇప్పుడు కూడ చేసినాడని దక్షుడు విని మిక్కిలి దుఃఖించెను. ఆతడు ఆశ్చర్యచకితుడై పుత్రశోకముచే మూర్ఛితుడయ్యెను (31).
ఈ దక్షుడు నీపై కోపించి 'వీడు దుష్టుడు' అని కూడ పలికెను. అనుగ్రహమును ఇచ్చే నీవు అపుడు అచటకు దైవవశమున వచ్చితివి (32). శోకముచే ఆవిష్టుడై యున్న దక్షునకు రోషముచే అధరము వణకెను. నిన్ను చూచినంతనే ధిక్, ధిక్ (నింద) అని పలికి నిన్ను అసహ్యించుకొనెను (33).
దక్షుడిట్లు పలికెను -
నీకు నేను ఏమి అపకారమును చేసితిని? నీవు సాధువేషములోనున్న కపటివి. పిల్లలకు భిక్షామార్గము (సన్న్యాసము) ను చూపించితివి. ఇది సాధుకృత్యము కాదు (34). వారికింకనూమూడు ఋణముల నుండి విముక్తి కలుగలేదు. వారు ఇహపరముల నుండి భ్రష్టులైరి. దయలేని మోసగాడవు నీవు. వారి శ్రేయస్సునకు విఘాతమును కలిగించితివి (35).
మూడు ఋణముల నుండి విముక్తి పొందకుండగా తల్లి దండ్రులను విడచి మోక్షమును గోరువాడై ఇంటిని వీడి సన్న్యసించు వ్యక్తి పతితుడగును (36). నీకు దయలేదు.సిగ్గు అసలే లేదు. పిల్లల బుద్ధిని చెడగొట్టి వారి యశస్సును అపహరించితివి. మూర్ఖుడవగు నీవు విష్ణు సేవకులలో కలిసి వృథాగా సంచరించుచున్నావు (37).
నీవు అనేక పర్యాయములు నాకు అమంగళమునాచరించిన అధమాధముడవు. నీవు స్థిరమగు స్థానము లేనివాడై లోకములలో తిరుగాడుచుండగలవు (38) అని దక్షుడు అపుడు సాధువులకు గూడ పూజ్యుడవగు నిన్ను శపించెను. శివమాయచే విమోహితుడగు నాతనికి ఈశ్వరుని సంకల్పము అర్థము కాలేదు (39).
ఓ మహర్షీ! నీవు వికారము లేని మనస్సుతో ఆ శాపమును స్వీకరించితివి. బ్రహ్మనిష్ఠ అనగా నిదియే. హే సాధూ!భగవానుడు కూడ ఇటులనే సహించును (40).
శ్రీశివ మహాపురాణములో రెండవదియగు రుద్ర సంహితలో రెండవదియగు సతీ ఖండలో నారదునకు శాపము అనే పదమూడవ అధ్యాయము ముగిసినది (13).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 LIGHT ON THE PATH - 10 🌹*
*🍀 For those WHO DESIRE TO ENTER WITHIN - For DISCIPLES 🍀*
✍️. ANNIE BESANT and LEADBEATER
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 1. BEFORE THE EYES CAN SEE THEY MUST BE IN CAPABLE OF TEARS - 10 🌻*
51. To return to our main topic. It is very difficult to learn to respond to feelings, and yet not permit one’s personality to show itself in any way – to be in perfect sympathy with the feelings of others, and yet have none our own.
Many people are very much disturbed by the sight of the suffering of others, but if they do not actually see that suffering they forget it.
Many of the richer people in a city like London, for example, when taken to see the terrible misery in the slums, are very much affected, and will at once do all they can to relieve the particular cases that they see; yet the same people will go off to their hunting and fishing and pleasure, and absolutely forget that there is any misery.
In that case the sorrow is only partly for the other person’s suffering; it is largely merely the personal pain of having that suffering intruded on their notice. That kind of sympathy is a poor thing – it is not real sympathy at all.
52. When we fully realize the suffering of humanity we gradually lose sight of our own.
We forget that we have Personal sufferings because we see that the sufferings of humanity are so great, and we realize that that which falls to our lot is after all only our part of the general burden. A man who can get into that state of mind has already very largely transcended his personality.
He sorrows still for humanity, but no longer for himself; he has become incapable of tears as far as his own personal joys and sorrows are concerned.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 140 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. నారద మహర్షి - 14 🌻*
106. ఎందుకంటే గణపతి స్థితుడై ఉన్న మూలాధారమందే దేహాత్మ భావన స్థితి ఉంది. ‘ఈ దేహమందు ఎందుకు ఇలా స్థితి కలిగించాడు’ అంటే; అదిలేకపోతే మనకు జీవనమేలేదు కనుక. పుట్టటానికి, కర్మచేయటానికి, కర్మఫలం అనుభవించటానికి వీటన్నిటికీ; దేహమందు ఆత్మ బుద్ధి లేకపోతే – అభినివేశం లేకపోతే – నేనే దేహమని అనుకోకపోతే – కర్మ ఎలాచేస్తాడు? అనుభవమెలా అనుభవిస్తాడు! కర్మానుభవంజరగాలి.
107. అలాగ లేకపోతే పునఃసృష్టి ఎలాగ? మళ్ళీ సంతానాన్ని ఎందుకు కంటాడు? దేహాన్ని సంరక్షించుకుంటాడా? ఆకలి దప్పికలవుతున్నప్పుడు అన్నం తిని నీళ్ళు తాగుతాడా? చలిగా ఉంటే వెచ్చటి ప్రదేశానికి వెళ్ళి పడుకుంటాడా? వేడిగా ఉంటే చల్లని నీడకు వెళతాడా? అలాంటిది జరగకపోతే, తన జాగ్రత్త తనకు తెలియకపోతే, దహించేటటువంటి అగ్నిలో ప్రవేశించి ఒళ్ళు కాల్చుకోగలడు, దేంట్లోనో మునిగి చావగలడు. దేహాత్మభావన – దేహం యొక్క సంరక్షణకు, స్థితిగతులకు మూలహేతువు.
108. ‘ఈ దేహమందు అవిద్య ఒద్దు. నేను సంసారంలో ప్రవేశించను’ అనేవాడికికూడా, విధాత విధించినటువంటి సంసారం సహజంగా జీవాత్మ యందు ఉంది. స్వస్వరూప జ్ఞానం ఒకప్పుడు ఉంది.
109. అవిద్యను ఆశ్రయించి సృష్టిలో అనేక జన్మలెత్తడం చేత, కర్మయందు జీవుడు ప్రవేశిస్తున్నాడు. అది వద్దని తరువాత నేర్చుకున్నాడు. దాన్ని ముముక్షత్వమని అంటున్నాము, అంటే మోక్షమందు కోరిక. బంధమే బాగుందని అనుకుని చాలాకాలం సుఖదుఃఖాలు అనుభవించి విసిగినప్పుడు, ఈ కర్తవ్యం అతడికి బోధపడుతుంది.
110. శైవవైష్ణవాది భేదదృష్టి ఏదయితే ఉన్నదో, అది మనిషికి సహజం. ఈ సృష్టిలో అది తొలగిపోయేందుకు మార్గం ఉంది. విష్ణువు పురాణంలో అంటాడు: “నాకు భక్తుడై రుద్రుడిని ద్వేషించినవాడు, శివభక్తుడై నన్ను ద్వేషించినవాడు నరకంలో ఉంటారు”. ఎప్పటికో అప్పటికి ద్వేషంపోవలసిందే!
111. భక్తితో విష్ణ్వారాధనచేసినవాడికి ఫలం ఉండాలి. శివారాధన చేసినవాడికి ఫలం ఉండాలి. ఉత్తరజన్మలో ఈ తత్త్వాన్ని మరొక రూపంలో తెలుసుకుంటాడు. అంటే ఆ సంప్రదాయంలో పుట్టి దానిని ఉపాసిస్తాడు. ఎప్పటికీ నాణానికి ఒకవైపే చదివి, అందులో పుట్టటంచేత ఆ సంప్రదాయం గొప్పదే అంటున్నాడు కాని, సంప్రదాయం తెలుసుకుని గొప్పదని అనడంలేదు.
112. అసంపూర్ణమైనటువంటి ఆ సగుణోపాసన సంపూర్ణత చెందటం కోసమని ఒక్కొక్కజన్మలో ఒక్కొక్క విభాగాన్ని అతడు అనుష్ఠానం చేస్తాడు. అప్పుడు సంపూర్ణం అవుతుంది. ఒకనాడు ఉత్తీర్ణత వస్తుంది. కాని సగుణభక్తి అయిఉంటే, ఈ ప్రమాదం సంభవించదు. కృష్ణభక్తిని గురించి భాగవతం అంతే చెప్పింది. పర్యవసానస్థితిలో భక్తుడు ఉండాలి. అతడు ఆ కృష్ణభక్తిలో అద్వైతస్థితిని పొందుతాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. గీతోపనిషత్తు - 56 🌹*
*🍀 17. సంగము - అసంగము - కర్తవ్యమునే ఆసక్తితో నిర్వర్తించుట భగవానుడు తెలిపిన సుళువు. చేయవలసినదా? చేయదలచినదా? వలసినదే అయినచో కష్ట నష్టములు, జయాపజయములు, లాభనష్టములు చూచుకొననవసరము లేదు. చేయదలచినదైనచో ద్వంద్వము లుండును. 🍀*
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*📚. కర్మయోగము - 29 📚*
29. ప్రకృతేర్గుణసంమూఢాః సజ్జంతే గుణకర్మసు |
తానకృత్స్నవిదో మందాన్కృత్స్నవిన్న విచాలయేత్ || 29 ||
కర్మసంగులు గుణములచే మోహము చెంది దేహేంద్రియములచే నిర్విరామముగా కర్మలు చేయుచుందురు. కామము ప్రధానముగా ఆ కర్మలు సాగుచుండును. సృష్టి తత్త్వము తెలిసిన జ్ఞానులు గుణ సంగము లేక దేహేంద్రియములచే కార్యములు నిర్వర్తింతురు. కర్తవ్యమే ప్రధానముగ వారి కార్యములు సాగును.
ఇరు తెగలవారు కర్మలు చేయుచుందురు. కాని ఫలిత మొకటి కాదు. మొదటి తెగవారు సృష్టియందు మోహము చెంది, గుణసంగులై కోరికయే ప్రధానముగ కర్మల నాచరించి అందు బద్దులగుచున్నారు. రెండవ తెగవారు కోరిక బదులుగా కర్తవ్యము నాశ్రయించి కర్మలు నిర్వర్తించుట వలన సంగదోషము లేక జీవన విభూతిని పొందుచున్నారు.
బుద్ధిమంతులు కామము, కర్తవ్యములయందు విచక్షణ
కలిగి యుండవలెను. కర్తవ్యమునకు ఫలితమాసించుట యుండదు. కర్తవ్య నిర్వహణమున కామము లేదు. కామ్యకర్మలు కర్తవ్యములు కావు.
మాట, చేతల కుపక్రమించునపుడు కర్తవ్యమా కాదా అని పరీక్ష చేసుకొని చూసినచో, కామ్యమో కర్తవ్యమో సులభముగ తెలియును. ఇట్టి పరీక్ష చేసుకొననిచో బుద్ధి భేదము కలుగును. మూఢత్వము కలుగును. మోహము కలుగును. అహంకారము కలుగును. అజ్ఞానము కలుగును. కర్మలయందు మునుగును అని భగవానుడు నాలుగైదు రకములుగ హెచ్చరించి యున్నాడు.
కర్తవ్యమునే ఆసక్తితో నిర్వర్తించుట భగవానుడు తెలిపిన సుళువు. చేయవలసినదా? చేయదలచినదా? వలసినదే అయినచో కష్ట నష్టములు, జయాపజయములు, లాభనష్టములు చూచుకొననవసరము లేదు. చేయదలచినదైనచో ద్వంద్వము లుండును.
కావున ప్రకృతి యొక్క గుణములచే సమ్మోహితులైనవారు కామ్య కర్మలే చేయుదురు. అట్లు చేయగూడదని తెలుపువాడు తెలిసినవాడు కాదు. ఎట్లు చేయవలెనో తెలుపుట ప్రధానము.
కామ్యకర్మ నుండి కర్తవ్య కర్మకు క్రమశః మళ్ళించుట జ్ఞానులు చేయవలసిన పని. సామాన్యముగ పండితులు, గ్రంథములు చేయకూడనివి తెలుపుట ఎక్కువగ జరుగును.
చేయవలసిన దానియందు రుచి కల్పించి, చేయదలచిన వాని నుండి క్రమముగ
తప్పించుట జ్ఞానులు, యోగులు చేయవలసిన పని. అంతియేగాని కర్మము సంగము కలిగించునని భయ పెట్టరాదు. కర్మము కామ్యమైనచో సంగముండును. కర్తవ్యమైనచో అనుభూతి యుండును.
శ్రీరాముని జీవితము కర్తవ్య నిర్వహణమునకు ప్రమాణము. అతడు సంగములేక కర్తవ్యమును నిర్వర్తించినాడు. (3-29)
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Seeds Of Consciousness - 203 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj
Nisargadatta Gita
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 52. Presently you are sustaining the memory ‘I am’, you are not that ‘I am’, you are the Absolute prior to that ‘I am’. 🌻*
For the continuance of your entire life as an individual you have to sustain the memory ‘I am’ and that is what you are exactly doing, although you may not be aware of it.
Now that it has been pointed out to you by the Guru come to the ‘I am’ and see how it has duped you into believing something that you are not! You are not the ‘I am’ but much before it – the Absolute!
Something that you have always been and would always be, it has just missed your attention.
Grasp this True Being and forget about everything else.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. అద్భుత సృష్టి - 59 🌹*
✍️ . రచన, సంకలనం- DNA స్వర్ణలత గారు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. యాక్టివేషన్ జరిగేటప్పుడు మన 7 శరీరాలలో వచ్చే మార్పులు - 3 🌻*
🌟. *6. యూనివర్సల్ లైట్ బాడీ:-*
6వ దేహమైన విశ్వమయకోశం యూనివర్సల్ లైట్ బాడీగా మారుతుంది. 36 నుండి 42 చక్రాలు యాక్టివేషన్ లోకి తీసుకురాబడతాయి. 11వ ప్రోగు DNA యాక్టివేషన్ అవుతుంది. 11వ ప్రోగు DNA లో12 అగ్ని అక్షరాలు యాక్టివేషన్ అవుతాయి. మన శరీరం చుట్టూ 5.5 మీటర్ల వరకు ప్లాటినం బబుల్ లైట్ ఏర్పడుతుంది. మన చుట్టూ అద్భుతమైన pentagonal (5ముఖాలు) ఎక్స్ ప్యాండింగ్ స్ఫియర్ ఆఫ్ లైట్ ఏర్పడుతుంది. మనల్ని యూనివర్స్ యొక్క శక్తి స్థాయికి ఎదిగి ఆ విధంగా మనం జ్ఞానాన్ని తీసుకునేలా చేస్తుంది.
🌟. *7. మల్టీ యూనివర్సల్ లైట్ బాడీ యాక్టివేషన్:-*
మన 7వ దేహం అయిన నిర్వాణమయ కోశం, మల్టీయూనివర్సల్ లైట్ బాడీగా మారుతుంది.
43 నుండి 49 వ చక్రాస్ యాక్టివేట్ అవుతాయి.12వ ప్రోగు DNA యాక్టివేషన్ లోకి వస్తుంది. అందులో ఉన్న 12 అగ్ని అక్షరాలు యాక్టివేట్ అవుతాయి. 9వ డైమెన్షనల్ పోర్టల్ నుండి 12వ డైమెన్షనల్ పోర్టల్ వరకు కనెక్షన్ దొరుకుతుంది. 7.2మీటర్ల వరకు డైమండ్ కాంతి గోళం మన నుండి ఏర్పడుతుంది. ఇది ఒక గోల్డెన్ ఫ్లవర్ లా తయారవుతుంది. ఇది ఇంకా, ఇంకా పెరుగుతూ 16.5 మీటర్ల వరకు అంతకన్నా ఎక్కువ స్థాయి వరకు మన ఆరా పెరిగేలా చేస్తుంది.
✨. మన చుట్టూ హెమరింగ్ లైట్ లాంటి డైమండ్ గోళం తయారవుతుంది. ఈ డైమండ్ గోళం యొక్క 12 కిరణాలు మన యొక్క ప్రతి అణువులోనూ ఏర్పడతాయి. దీని ద్వారా మన 50వ చక్రం అయిన సహస్రార చక్రం యాక్టివేషన్ లోకి వస్తుంది. దీని నుండి వస్తున్న మల్టీ గోల్డెన్ కాంతి ద్వారా శరీరంలోని పీనియల్, పిట్యూటరీ, హైపోథాలమస్ గ్రంథులు యాక్టివేషన్ లోకి వస్తాయి. వీటి ద్వారా మూలం యొక్క సోలార్ ఎనర్జీ కాన్షియస్ పూర్తిగా ప్రతి అణు, పరమాణువులతో నింపబడుతుంది. మనల్ని మూలం యొక్క కాన్షియస్( చైతన్యం) లోకి తీసుకుని వెళుతుంది. మల్టీయూనివర్సల్ స్థాయికి ఎదిగేలా చేస్తుంది. దివ్యజ్ఞానంతో దివ్యమానవునిగా కాంతి శరీరంతో వెలుగొందుతాం. పూర్తి చైతన్యంతో I am presence గా ఎదుగుతాం.
*"అహం బ్రహ్మాస్మి" స్థితిని నిరంతరం పొందుతాం.*
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 42 / Sri Vishnu Sahasra Namavali - 42 🌹*
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌻*
*సింహ రాశి- పుబ్బ నక్షత్ర 2వ పాద శ్లోకం*
*🌻 42. వ్యవసాయో వ్యవస్థానః సంస్థానః స్థానదో ధ్రువః।*
*పరర్థిః పరమస్పష్టః తుష్టః పుష్టశ్శుభేక్షణః॥ 🌻*
అర్ధము :
🍀. వ్యవసాయః -
జగత్తనే క్షేత్రమును కృషిచేయువాడు.
🍀. వ్యవస్థానః -
అన్ని వ్యవహారములను చక్కబెట్టువాడు.
🍀. సంస్థానః -
అన్నింటికీ గమ్యస్థానమైనవాడు.
🍀. స్థానదః -
ప్రతీదానికి ఒక నిర్దిష్టస్థానమును కల్పించువాడు.
🍀. ధ్రువః -
స్థిరమైనవాడు.
🍀. పరర్థిః -
అపరిమితమైన వైభవము గలవాడు.
🍀. పరమస్పష్టః -
అన్నింటియందు స్పష్టతగలవాడు.
🍀. తుష్టః -
నిత్యసంతృప్తుడు.
🍀. పుష్టః -
శుద్ధపరిపూర్ణుడు.
🍀. శుభేక్షణః -
శుభప్రదమైన దృష్టిగలవాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 42 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌻*
*Sloka for Simha Rasi, Pubba 2nd Padam*
*🌻 42. vyavasāyō vyavasthānaḥ saṁsthānaḥ sthānadō dhruvaḥ |*
*pararddhiḥ paramaspaṣṭastuṣṭaḥ puṣṭaḥ śubhekṣaṇaḥ || 42 || 🌻*
🌻 Vyavasāyaḥ:
One who is wholly of the nature of knowledge.
🌻 Vyavasthānaḥ:
He in whom the orderly regulation of the universe rests.
🌻 Sāṁsthānaḥ:
One in whom all beings dwell in the states of dissolution.
🌻 Sthānadaḥ:
One who gives their particular status to persons like Dhruva according to their Karma.
🌻 Dhruvaḥ:
One who is indestructible.
🌻 Pararddhiḥ:
One who possesses lordliness of this most exalted type.
🌻 Paramaspaṣṭaḥ:
One in whom 'Para' or supremely glorious 'Ma' or Lakshmi dwells. Or one who is the greatest of all beings without any other's help.
🌻 Tuṣṭaḥ:
One who is of the nature of supreme.
🌻 Puṣṭaḥ:
One who in fills everything.
🌻 Śubhekṣaṇaḥ:
One whose Ikshanam or vision bestows good on all beings that is, gives liberation to those who want Moksha and enjoyments to those who are after it, and also cuts asunder the knots of the heart by eliminating all doubts.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹