🌹 19, JUNE 2024 WEDNESDAY ALL MESSAGES బుధవారం, సౌమ్య వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 19, JUNE 2024 WEDNESDAY ALL MESSAGES బుధవారం, సౌమ్య వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 349 / Kapila Gita - 349 🌹 
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 32 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 32 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 942 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 942 🌹
🌻 942. భూర్భువః, भूर्भुवः, Bhūrbhuvaḥ 🌻
3) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 83🌹
🏵 🏵 కాశీలో కథ - రామకవి 🏵 🏵
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 256 / Siva Sutras - 256 🌹
🌻 3 - 40. అభిలాసద్బహిర్గతిః సంవాహ్యస్య - 3 / 3 - 40. abhilāsādbahirgatih samvāhyasya - 3 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కపిల గీత - 349 / Kapila Gita - 349 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 32 🌴*

*32. జ్ఞానయోగశ్చ మన్నిష్ఠో నైర్గుణ్యో భక్తిలక్షణః|*
*ద్వయోరష్యేక ఏవార్థో భగవచ్ఛబ్దలక్షణః॥*

*తాత్పర్యము : నిర్గుణబ్రహ్మను గూర్చి తెలుపు జ్ఞానయోగము, భగవంతుని యెడల భక్తియోగము అను రెండింటి ఫలము ఒక్కటే. ఈ రెండింటిలో దేని ద్వారా సాధన చేసినను భగవత్ప్రాప్తి సిద్ధించును.*

*వ్యాఖ్య : భగవద్గీతలో చెప్పబడినది ఏమిటంటే, అనేక జీవితాల తత్వశాస్త్ర పరిశోధనల తరువాత, జ్ఞాని అంతిమంగా భగవంతుడైన వాసుదేవుడే సర్వస్వం అని తెలుసుకునే స్థాయికి వస్తాడు, అప్పుడు అతను అతనికి శరణాగతి చేస్తాడు. భగవద్వ్యక్తితో ప్రత్యక్ష స్పర్శకు అవకాశం భగవద్గీతలో ఇవ్వబడింది, ఇక్కడ ఇతర ప్రక్రియలు అంటే తాత్విక పరిశోధనలు మరియు ఆధ్యాత్మిక యోగాభ్యాసం వంటి ప్రక్రియలకు వెళ్లేవారికి చాలా ఇబ్బందులు ఉంటాయని కూడా చెప్పబడింది. అనేక సంవత్సరాల కష్టాల తర్వాత, ఒక యోగి లేదా తెలివైన తత్వవేత్త అతని వద్దకు రావచ్చు, కానీ అతని మార్గం చాలా సమస్యాత్మకమైనది, అయితే భక్తి మార్గం అందరికీ సులభం.*

*కేవలం భక్తితో కూడిన సేవ చేయడం ద్వారా తెలివైన తాత్విక ఫలితాన్ని సాధించవచ్చు మరియు తన మానసిక ఊహాగానాల ద్వారా భగవంతుని వ్యక్తిత్వాన్ని అర్థం చేసుకునే స్థాయికి చేరుకోకపోతే, అతని పరిశోధన అంతా కేవలం ప్రేమతో కూడిన శ్రమగా చెప్పబడుతుంది. జ్ఞాని అయిన తత్వవేత్త యొక్క అంతిమ గమ్యం వ్యక్తిత్వం లేని బ్రహ్మంలో కలిసిపోవడమే, అయితే ఆ బ్రహ్మమే పరమాత్మ యొక్క ప్రకాశము. భగవద్గీత ( BG 14.27 ), బ్రహ్మణో హి ప్రతిష్ఠాహం అమృతస్యావ్యయస్య చ: 'నాశనము లేని మరియు సర్వోత్కృష్టమైన బ్రహ్మానందానికి నేనే ఆధారం' అని భగవంతుడు చెప్పాడు. భగవంతుడు బ్రహ్మానందంతో సహా అన్ని ఆనందాలకు అత్యున్నతమైన సరస్సు; కావున, పరమాత్మునిపై అచంచలమైన విశ్వాసం ఉన్నవాడు, వ్యక్తిత్వం లేని బ్రహ్మం మరియు పరమాత్మలో ఇప్పటికే సాక్షాత్కరింపబడ్డాడని చెప్పబడింది.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 349 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 32 🌴*

*32. jñāna-yogaś ca man-niṣṭho nairguṇyo bhakti-lakṣaṇaḥ*
*dvayor apy eka evārtho bhagavac-chabda-lakṣaṇaḥ*

*MEANING : Philosophical research culminates in understanding the Supreme Personality of Godhead. After achieving this understanding, when one becomes free from the material modes of nature, he attains the stage of devotional service. Either by devotional service directly or by philosophical research, one has to find the same destination, which is the Supreme Personality of Godhead.*

*PURPORT : It is said in Bhagavad-gītā that after many, many lives of philosophical research the wise man ultimately comes to the point of knowing that Vāsudeva, the Godhead, is everything, and therefore he surrenders unto Him. The opportunity for direct touch with the Personality of Godhead is given in Bhagavad-gītā, where it is also said that those who take to other processes, namely the processes of philosophical speculation and mystic yoga practice, have much trouble. After many, many years of much trouble, a yogī or wise philosopher may come to Him, but his path is very troublesome, whereas the path of devotional service is easy for everyone.*

*One can achieve the result of wise philosophical speculation simply by discharging devotional service, and unless one reaches the point of understanding the Personality of Godhead by his mental speculation, all his research work is said to be simply a labor of love. The ultimate destination of the wise philosopher is to merge in the impersonal Brahman, but that Brahman is the effulgence of the Supreme Person. The Lord says in Bhagavad-gītā (BG 14.27), brahmaṇo hi pratiṣṭhāham amṛtasyāvyayasya ca: "I am the basis of the impersonal Brahman, which is indestructible and is the supreme bliss." The Lord is the supreme reservoir of all pleasure, including Brahman pleasure; therefore, one who has unflinching faith in the Supreme Personality of Godhead is said to be already realized in impersonal Brahman and Paramātmā.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 942 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 942 🌹*

*🌻 942. భూర్భువః, भूर्भुवः, Bhūrbhuvaḥ 🌻*

*ఓం భువోభువే నమః | ॐ भुवोभुवे नमः | OM Bhuvobhuve namaḥ*

*భూరాధారః; సర్వభూతాశ్రయత్వేన ప్రసిద్ధాయాభూమ్యా, భువోఽపి భూరితి భూర్భువః*

*ఆధారమునకే ఆధారమైనవాడు. సర్వభూతములకును ఆశ్రయము, ఆధారముగా ప్రసిద్ధమగు భూమికిని ఈతడే ఆధారము, ఆశ్రయము కావున పరమాత్ముడు 'భూర్భువః' అనదగియున్నాడు.*

*'భూ' శబ్దమునకు ప్రథమావిభక్తిలో ఏకవచన రూపము 'భూః' దీనికే షష్ఠీవిభక్తిలో ఏకవచనరూపము 'భువః'*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 942 🌹*

*🌻 942. Bhūrbhuvaḥ 🌻*

*OM Bhuvobhuve namaḥ*

*भूराधारः; सर्वभूताश्रयत्वेन प्रसिद्धायाभूम्या, भुवोऽपि भूरिति भूर्भुवः / Bhūrādhāraḥ; sarvabhūtāśrayatvena prasiddhāyābhūmyā, bhuvo’pi bhūriti bhūrbhuvaḥ Bhūḥ* 

*Means support. Bhuvaḥ of the earth which is well known as the support of all beings; He is also splendor while being support of even the earth.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अनादिर्भूर्भुवो लक्ष्मीस्सुवीरो रुचिरांगदः ।जननो जनजन्मादिर्भीमो भीमपराक्रमः ॥ १०१ ॥
అనాదిర్భూర్భువో లక్ష్మీస్సువీరో రుచిరాంగదః ।జననో జనజన్మాదిర్భీమో భీమపరాక్రమః ॥ 101 ॥
Anādirbhūrbhuvo lakṣmīssuvīro rucirāṃgadaḥ,Janano janajanmādirbhīmo bhīmaparākramaḥ ॥ 101 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 83 🌹*
*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*

*🏵 కాశీలో కథ - రామకవి 🏵*

*శ్లో ||రత్నసానుశరాసనం రజతాద్రి శృంగనికేతనం*
*శింజినీకృత పన్నగేశ్వర మచ్యుతానల సాయకం*
 *క్షిప్రదగ్ధ పురత్రయం త్రిదశాలయై రభివందితం*
*చంద్రశేఖర మాశ్రయే మమ కింకరిష్యతి వైయమః*

*మధురమంజులమైన కంఠంతో ఒక బ్రాహ్మణుడు గంగాస్నానం చేసి ఈ శ్లోకం దీని తరువాతి క్రమంలో నాలుగవ పాదం మకుటంగా ఉన్న శ్లోకాలు పఠిస్తూ నడుస్తున్నాడు. ఆయనకు ముందు శిష్యులతో కలిసి వెళుతున్న ఒక యోగి ఆగి “రామకవీ! మీ గళం చాలా మనోహరంగా ఉంది. గానం మాత్రమే కాక దానిలో భక్తిరసార్ద్రత గోచరిస్తున్నది. ధన్యులు మీరు" అన్నాడు. ఆ భక్తుడు ఆశ్చర్యంతో వేగంగా ముందుకు నడిచి ఆ యోగికి పాదనమస్కారం చేసి "అయ్యా! మీరెవరో మహానుభావులు. ఇంతకు ముందెప్పుడూ మిమ్ము చూడలేదు. నా ముందు నడుస్తూ నన్ను చూడకుండానే పేరుతో పిలిచారు. మీరెవరో తెలుసుకోవాలని ఉంది. అనుగ్రహించండి" అని ప్రార్ధించాడు.*

*యోగి : మీరు గంగలో మునిగి దురితదూరులై వస్తున్నారు. మీ వసతికి వెళ్ళి అనుష్ఠానం పూర్తి చేసుకొని రండి. కేదారేశ్వర మందిరానికి ప్రక్కన భైరవీ బ్రాహ్మణి గృహం ఉంది. దానికి కొద్ది దూరంలో ఒక క్షత్రియుని భవనం ఉంది. నా భక్తుడైన అతని యింటిలో ఉంటాను. నా శిష్యులు మిగతా వివరాలు చెపుతారు. అక్కడకు విశ్రాంతిగా రండి!*

*రామకవి ఆయన దగ్గర సెలవు తీసుకొని వెళ్ళి పూజా జప కార్యక్రమాలు పూర్తి చేసుకొని ఆతృతతో యోగీశ్వరుని నివాస భవనానికి వెళ్ళాడు. ఆ యోగిని భక్తులు పరమాత్మస్వామి అని పిలుస్తున్నారు. భక్తులందరూ వెళ్ళిపోయిన తరువాత రామకవిని స్వామివారి దర్శనానికి వెళ్ళి విశ్రాంతిగా మాట్లాడటానికి వీలుగా ఏర్పాట్లు జరిగినవి. పాదనమస్కారాది సంప్రదాయాలు పూర్తి అయిన తర్వాత స్వామి నిర్దేశంమీద వారి యెదురుగా రామకవి కూర్చున్నాడు. సంభాషణ ప్రారంభమైంది.*

*రామకవి : స్వామివారూ! నన్నెప్పుడూ చూడకుండానే అన్ని విశేషాలు మీరు చెపుతుంటే మహనీయులైన సిద్ధపురుషులని గ్రహించాను. తమరేదైనా పలికితే వినాలని కుతూహలంగా ఉంది.*

*స్వామి : కాశీనగరాధిపతి విశ్వనాథుడు. కాశీనగర రక్షకుడు కాలభైరవుడు వారి అనుగ్రహం ఉంటే ఏదైనా తెలుసుకోవచ్చు.*

*రామకవి : ఆ అనుగ్రహం అంత సులభంగా రాదు గదా! నాకు కొంత పురాణ పరిజ్ఞానం ఉన్నది. ఎంతో కఠోర తపస్సు చేసి దేవతానుగ్రహం పొందితే తప్ప ఇటువంటి సిద్ధశక్తులు రావు. మిమ్ము చూస్తుంటే యువకులుగా ఉన్నారు. పూర్వజన్మ మంత్రసిద్ధి ఈ జన్మలో ఎక్కువ సాధన లేకుండా వచ్చిందా? లేక మరేదైనా కారణం ఉన్నదా? నాకు తెలుసుకొనే అర్హత ఉంటే దయచేసి చెప్పండి.*

*స్వామి : నేను యువకుడనే. కాని వయస్సు వంద సంవత్సరాలకు పైనే. మీకిప్పుడే ముసలితనం ప్రవేశిస్తున్నది. నేను పూర్వజన్మలో ఇంకా ఎక్కువ సిద్ధుడను. కాళీదేవిని గూర్చి తపస్సు చేసి ఆ దేవి కృపవల్ల మూడు వందల సంవత్సరాలు జీవించాను. ఇప్పుడు భైరవుని దయవల్ల ఇలా ఉన్నాను. భైరవుడు మీ యందు చాలా కృప కలిగి ఉన్నాడు. ఆయనే మిమ్ము గురించి తెలిపాడు.*

*రామకవి : చాలా ఆశ్చర్యంగా ఉంది. శ్రీనాథ మహాకవి కాశీఖండం వల్ల భైరవుని గురించి కొంత తెలుసుకున్నాను. ఇక్కడకు వచ్చిన తరువాత కాలభైరవుని అష్టభైరవులను దర్శించుకొన్నాను. ఆ కాశీపురాధినాధునకు నా యందు అనుగ్రహం కలగటం అనూహ్యం.*

*స్వామి : కారణాలుంటవి. కొన్నిసార్లు తెలియవు. అప్పుడు అకారణ జాయమాన కరుణాస్వరూపుడని కీర్తిస్తారు. మీలో నరసింహస్వామి కనిపిస్తున్నాడు. ఆ స్వామి భైరవునకు చెప్పి ఉండవచ్చు. దేవతల పరస్పర సంబంధాలు మనం తెలుసుకోలేము.*

*రామకవి : మీరు తెలుసుకోగలరు కనుకనే ఆ మాట అన్నారు. ఆంధ్రదేశంలో గుంటూరు కవిబ్రహ్మ తిక్కన మహాకవి పుట్టిన చోటు. శ్రీనాధ కవిరాజు తిరిగిన ప్రదేశం. ఆ నగరానికి కొంత దూరంలో కోటప్ప కొండ ఉంది దానికి త్రికూటాచల క్షేత్రమని పేరు. దానికి దగ్గర మా స్వగ్రామం ఏల్చూరు. అక్కడ కొండపై గుహలో నరసింహస్వామి వెలిశాడు. ఆయన మా యిలవేల్పు.*

*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 256 / Siva Sutras - 256 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-40. అభిలాసద్బహిర్గతిః సంవాహ్యస్య - 3 🌻*

*🌴. కోరికల కారణంగా, అజ్ఞానం మరియు భ్రమలో ఉన్న జీవి (సంవాహ్య) బయటికి వెళ్లి ప్రపంచంలోని ఇంద్రియ వస్తువుల మధ్య తిరుగుతుంది. 🌴*

*మనస్సు అనేది మానవజాతి యొక్క అత్యంత శక్తివంతమైన సాధనం, ఎందుకంటే ఇది మంచి మరియు చెడు కర్మలకు కారణం. మానవ రూపం ద్వారానే అంతిమ విముక్తి లభిస్తుందని చెప్పడానికి ఇదే కారణం. ఈ కారణంగానే అన్ని గ్రంధాలు మనస్సు నియంత్రణ యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతున్నాయి.*

*యోగి తుర్య దశలో ఉన్నప్పుడు, అతను చాలా శక్తిని పొందుతాడు. ఈ శక్తి ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచంలో మరింత ముందుకు సాగడానికి బదులుగా భౌతిక ప్రపంచం వైపు తప్పుగా మళ్లించబడితే, అది యోగి యొక్క వినాశనాన్ని స్పష్టంగా సూచిస్తుంది. ఈ యోగి యొక్క స్పృహ స్వయంచాలకంగా భగవంతుని నుండి మరలి పోయి, లక్ష్య ప్రపంచంపై దృష్టి పెడుతుంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 256 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3 - 40. abhilāsādbahirgatih samvāhyasya - 3 🌻*

*🌴. Due to desires, the ignorant and deluded being (samvāhya) is outbound and moves among the sense objects of the world. 🌴*

*Mind is the most powerful tool of mankind as it is the cause of both good and bad karma-s. This is the reason for saying that final liberation can be attained only through a human form. All the scriptures underline the importance of mind control only for this reason.*

*When a yogi is in the stage of turya, he acquires a lot of energy. If this energy is wrongly directed towards materialistic world instead of further advancing in the spiritual world, it clearly signals the doomsday of the yogi. This yogi’s consciousness automatically gets disconnected from the Lord and gets focused on the objective world.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

కపిల గీత - 349 / Kapila Gita - 349


🌹. కపిల గీత - 349 / Kapila Gita - 349 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 32 🌴

32. జ్ఞానయోగశ్చ మన్నిష్ఠో నైర్గుణ్యో భక్తిలక్షణః|
ద్వయోరష్యేక ఏవార్థో భగవచ్ఛబ్దలక్షణః॥


తాత్పర్యము : నిర్గుణబ్రహ్మను గూర్చి తెలుపు జ్ఞానయోగము, భగవంతుని యెడల భక్తియోగము అను రెండింటి ఫలము ఒక్కటే. ఈ రెండింటిలో దేని ద్వారా సాధన చేసినను భగవత్ప్రాప్తి సిద్ధించును.

వ్యాఖ్య : భగవద్గీతలో చెప్పబడినది ఏమిటంటే, అనేక జీవితాల తత్వశాస్త్ర పరిశోధనల తరువాత, జ్ఞాని అంతిమంగా భగవంతుడైన వాసుదేవుడే సర్వస్వం అని తెలుసుకునే స్థాయికి వస్తాడు, అప్పుడు అతను అతనికి శరణాగతి చేస్తాడు. భగవద్వ్యక్తితో ప్రత్యక్ష స్పర్శకు అవకాశం భగవద్గీతలో ఇవ్వబడింది, ఇక్కడ ఇతర ప్రక్రియలు అంటే తాత్విక పరిశోధనలు మరియు ఆధ్యాత్మిక యోగాభ్యాసం వంటి ప్రక్రియలకు వెళ్లేవారికి చాలా ఇబ్బందులు ఉంటాయని కూడా చెప్పబడింది. అనేక సంవత్సరాల కష్టాల తర్వాత, ఒక యోగి లేదా తెలివైన తత్వవేత్త అతని వద్దకు రావచ్చు, కానీ అతని మార్గం చాలా సమస్యాత్మకమైనది, అయితే భక్తి మార్గం అందరికీ సులభం.

కేవలం భక్తితో కూడిన సేవ చేయడం ద్వారా తెలివైన తాత్విక ఫలితాన్ని సాధించవచ్చు మరియు తన మానసిక ఊహాగానాల ద్వారా భగవంతుని వ్యక్తిత్వాన్ని అర్థం చేసుకునే స్థాయికి చేరుకోకపోతే, అతని పరిశోధన అంతా కేవలం ప్రేమతో కూడిన శ్రమగా చెప్పబడుతుంది. జ్ఞాని అయిన తత్వవేత్త యొక్క అంతిమ గమ్యం వ్యక్తిత్వం లేని బ్రహ్మంలో కలిసిపోవడమే, అయితే ఆ బ్రహ్మమే పరమాత్మ యొక్క ప్రకాశము. భగవద్గీత ( BG 14.27 ), బ్రహ్మణో హి ప్రతిష్ఠాహం అమృతస్యావ్యయస్య చ: 'నాశనము లేని మరియు సర్వోత్కృష్టమైన బ్రహ్మానందానికి నేనే ఆధారం' అని భగవంతుడు చెప్పాడు. భగవంతుడు బ్రహ్మానందంతో సహా అన్ని ఆనందాలకు అత్యున్నతమైన సరస్సు; కావున, పరమాత్మునిపై అచంచలమైన విశ్వాసం ఉన్నవాడు, వ్యక్తిత్వం లేని బ్రహ్మం మరియు పరమాత్మలో ఇప్పటికే సాక్షాత్కరింపబడ్డాడని చెప్పబడింది.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 349 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 32 🌴

32. jñāna-yogaś ca man-niṣṭho nairguṇyo bhakti-lakṣaṇaḥ
dvayor apy eka evārtho bhagavac-chabda-lakṣaṇaḥ


MEANING : Philosophical research culminates in understanding the Supreme Personality of Godhead. After achieving this understanding, when one becomes free from the material modes of nature, he attains the stage of devotional service. Either by devotional service directly or by philosophical research, one has to find the same destination, which is the Supreme Personality of Godhead.

PURPORT : It is said in Bhagavad-gītā that after many, many lives of philosophical research the wise man ultimately comes to the point of knowing that Vāsudeva, the Godhead, is everything, and therefore he surrenders unto Him. The opportunity for direct touch with the Personality of Godhead is given in Bhagavad-gītā, where it is also said that those who take to other processes, namely the processes of philosophical speculation and mystic yoga practice, have much trouble. After many, many years of much trouble, a yogī or wise philosopher may come to Him, but his path is very troublesome, whereas the path of devotional service is easy for everyone.

One can achieve the result of wise philosophical speculation simply by discharging devotional service, and unless one reaches the point of understanding the Personality of Godhead by his mental speculation, all his research work is said to be simply a labor of love. The ultimate destination of the wise philosopher is to merge in the impersonal Brahman, but that Brahman is the effulgence of the Supreme Person. The Lord says in Bhagavad-gītā (BG 14.27), brahmaṇo hi pratiṣṭhāham amṛtasyāvyayasya ca: "I am the basis of the impersonal Brahman, which is indestructible and is the supreme bliss." The Lord is the supreme reservoir of all pleasure, including Brahman pleasure; therefore, one who has unflinching faith in the Supreme Personality of Godhead is said to be already realized in impersonal Brahman and Paramātmā.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 942 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 942


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 942 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 942 🌹

🌻 942. భూర్భువః, भूर्भुवः, Bhūrbhuvaḥ 🌻

ఓం భువోభువే నమః | ॐ भुवोभुवे नमः | OM Bhuvobhuve namaḥ

భూరాధారః; సర్వభూతాశ్రయత్వేన ప్రసిద్ధాయాభూమ్యా, భువోఽపి భూరితి భూర్భువః

ఆధారమునకే ఆధారమైనవాడు. సర్వభూతములకును ఆశ్రయము, ఆధారముగా ప్రసిద్ధమగు భూమికిని ఈతడే ఆధారము, ఆశ్రయము కావున పరమాత్ముడు 'భూర్భువః' అనదగియున్నాడు.

'భూ' శబ్దమునకు ప్రథమావిభక్తిలో ఏకవచన రూపము 'భూః' దీనికే షష్ఠీవిభక్తిలో ఏకవచనరూపము 'భువః'


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 942 🌹

🌻 942. Bhūrbhuvaḥ 🌻

OM Bhuvobhuve namaḥ


भूराधारः; सर्वभूताश्रयत्वेन प्रसिद्धायाभूम्या, भुवोऽपि भूरिति भूर्भुवः / Bhūrādhāraḥ; sarvabhūtāśrayatvena prasiddhāyābhūmyā, bhuvo’pi bhūriti bhūrbhuvaḥ Bhūḥ

Means support. Bhuvaḥ of the earth which is well known as the support of all beings; He is also splendor while being support of even the earth.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
 

Source Sloka

अनादिर्भूर्भुवो लक्ष्मीस्सुवीरो रुचिरांगदः ।
जननो जनजन्मादिर्भीमो भीमपराक्रमः ॥ १०१ ॥

అనాదిర్భూర్భువో లక్ష్మీస్సువీరో రుచిరాంగదః ।
జననో జనజన్మాదిర్భీమో భీమపరాక్రమః ॥ 101 ॥

Anādirbhūrbhuvo lakṣmīssuvīro rucirāṃgadaḥ,
Janano janajanmādirbhīmo bhīmaparākramaḥ ॥ 101 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 83 Siddeshwarayanam - 83

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 83 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 కాశీలో కథ - రామకవి 🏵


శ్లో ||రత్నసానుశరాసనం రజతాద్రి శృంగనికేతనం
శింజినీకృత పన్నగేశ్వర మచ్యుతానల సాయకం
క్షిప్రదగ్ధ పురత్రయం త్రిదశాలయై రభివందితం
చంద్రశేఖర మాశ్రయే మమ కింకరిష్యతి వైయమః

మధురమంజులమైన కంఠంతో ఒక బ్రాహ్మణుడు గంగాస్నానం చేసి ఈ శ్లోకం దీని తరువాతి క్రమంలో నాలుగవ పాదం మకుటంగా ఉన్న శ్లోకాలు పఠిస్తూ నడుస్తున్నాడు. ఆయనకు ముందు శిష్యులతో కలిసి వెళుతున్న ఒక యోగి ఆగి “రామకవీ! మీ గళం చాలా మనోహరంగా ఉంది. గానం మాత్రమే కాక దానిలో భక్తిరసార్ద్రత గోచరిస్తున్నది. ధన్యులు మీరు" అన్నాడు. ఆ భక్తుడు ఆశ్చర్యంతో వేగంగా ముందుకు నడిచి ఆ యోగికి పాదనమస్కారం చేసి "అయ్యా! మీరెవరో మహానుభావులు. ఇంతకు ముందెప్పుడూ మిమ్ము చూడలేదు. నా ముందు నడుస్తూ నన్ను చూడకుండానే పేరుతో పిలిచారు. మీరెవరో తెలుసుకోవాలని ఉంది. అనుగ్రహించండి" అని ప్రార్ధించాడు.

యోగి : మీరు గంగలో మునిగి దురితదూరులై వస్తున్నారు. మీ వసతికి వెళ్ళి అనుష్ఠానం పూర్తి చేసుకొని రండి. కేదారేశ్వర మందిరానికి ప్రక్కన భైరవీ బ్రాహ్మణి గృహం ఉంది. దానికి కొద్ది దూరంలో ఒక క్షత్రియుని భవనం ఉంది. నా భక్తుడైన అతని యింటిలో ఉంటాను. నా శిష్యులు మిగతా వివరాలు చెపుతారు. అక్కడకు విశ్రాంతిగా రండి!

రామకవి ఆయన దగ్గర సెలవు తీసుకొని వెళ్ళి పూజా జప కార్యక్రమాలు పూర్తి చేసుకొని ఆతృతతో యోగీశ్వరుని నివాస భవనానికి వెళ్ళాడు. ఆ యోగిని భక్తులు పరమాత్మస్వామి అని పిలుస్తున్నారు. భక్తులందరూ వెళ్ళిపోయిన తరువాత రామకవిని స్వామివారి దర్శనానికి వెళ్ళి విశ్రాంతిగా మాట్లాడటానికి వీలుగా ఏర్పాట్లు జరిగినవి. పాదనమస్కారాది సంప్రదాయాలు పూర్తి అయిన తర్వాత స్వామి నిర్దేశంమీద వారి యెదురుగా రామకవి కూర్చున్నాడు. సంభాషణ ప్రారంభమైంది.

రామకవి : స్వామివారూ! నన్నెప్పుడూ చూడకుండానే అన్ని విశేషాలు మీరు చెపుతుంటే మహనీయులైన సిద్ధపురుషులని గ్రహించాను. తమరేదైనా పలికితే వినాలని కుతూహలంగా ఉంది.

స్వామి : కాశీనగరాధిపతి విశ్వనాథుడు. కాశీనగర రక్షకుడు కాలభైరవుడు వారి అనుగ్రహం ఉంటే ఏదైనా తెలుసుకోవచ్చు.

రామకవి : ఆ అనుగ్రహం అంత సులభంగా రాదు గదా! నాకు కొంత పురాణ పరిజ్ఞానం ఉన్నది. ఎంతో కఠోర తపస్సు చేసి దేవతానుగ్రహం పొందితే తప్ప ఇటువంటి సిద్ధశక్తులు రావు. మిమ్ము చూస్తుంటే యువకులుగా ఉన్నారు. పూర్వజన్మ మంత్రసిద్ధి ఈ జన్మలో ఎక్కువ సాధన లేకుండా వచ్చిందా? లేక మరేదైనా కారణం ఉన్నదా? నాకు తెలుసుకొనే అర్హత ఉంటే దయచేసి చెప్పండి.

స్వామి : నేను యువకుడనే. కాని వయస్సు వంద సంవత్సరాలకు పైనే. మీకిప్పుడే ముసలితనం ప్రవేశిస్తున్నది. నేను పూర్వజన్మలో ఇంకా ఎక్కువ సిద్ధుడను. కాళీదేవిని గూర్చి తపస్సు చేసి ఆ దేవి కృపవల్ల మూడు వందల సంవత్సరాలు జీవించాను. ఇప్పుడు భైరవుని దయవల్ల ఇలా ఉన్నాను. భైరవుడు మీ యందు చాలా కృప కలిగి ఉన్నాడు. ఆయనే మిమ్ము గురించి తెలిపాడు.

రామకవి : చాలా ఆశ్చర్యంగా ఉంది. శ్రీనాథ మహాకవి కాశీఖండం వల్ల భైరవుని గురించి కొంత తెలుసుకున్నాను. ఇక్కడకు వచ్చిన తరువాత కాలభైరవుని అష్టభైరవులను దర్శించుకొన్నాను. ఆ కాశీపురాధినాధునకు నా యందు అనుగ్రహం కలగటం అనూహ్యం.

స్వామి : కారణాలుంటవి. కొన్నిసార్లు తెలియవు. అప్పుడు అకారణ జాయమాన కరుణాస్వరూపుడని కీర్తిస్తారు. మీలో నరసింహస్వామి కనిపిస్తున్నాడు. ఆ స్వామి భైరవునకు చెప్పి ఉండవచ్చు. దేవతల పరస్పర సంబంధాలు మనం తెలుసుకోలేము.

రామకవి : మీరు తెలుసుకోగలరు కనుకనే ఆ మాట అన్నారు. ఆంధ్రదేశంలో గుంటూరు కవిబ్రహ్మ తిక్కన మహాకవి పుట్టిన చోటు. శ్రీనాధ కవిరాజు తిరిగిన ప్రదేశం. ఆ నగరానికి కొంత దూరంలో కోటప్ప కొండ ఉంది దానికి త్రికూటాచల క్షేత్రమని పేరు. దానికి దగ్గర మా స్వగ్రామం ఏల్చూరు. అక్కడ కొండపై గుహలో నరసింహస్వామి వెలిశాడు. ఆయన మా యిలవేల్పు.


( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹


Siva Sutras - 256 : 3 - 40. abhilasadbahirgatih samvahyasya - 3 / శివ సూత్రములు - 256 : 3-40. అభిలాసద్బహిర్గతిః సంవాహ్యస్య - 3


🌹. శివ సూత్రములు - 256 / Siva Sutras - 256 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-40. అభిలాసద్బహిర్గతిః సంవాహ్యస్య - 3 🌻

🌴. కోరికల కారణంగా, అజ్ఞానం మరియు భ్రమలో ఉన్న జీవి (సంవాహ్య) బయటికి వెళ్లి ప్రపంచంలోని ఇంద్రియ వస్తువుల మధ్య తిరుగుతుంది. 🌴


మనస్సు అనేది మానవజాతి యొక్క అత్యంత శక్తివంతమైన సాధనం, ఎందుకంటే ఇది మంచి మరియు చెడు కర్మలకు కారణం. మానవ రూపం ద్వారానే అంతిమ విముక్తి లభిస్తుందని చెప్పడానికి ఇదే కారణం. ఈ కారణంగానే అన్ని గ్రంధాలు మనస్సు నియంత్రణ యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతున్నాయి.

యోగి తుర్య దశలో ఉన్నప్పుడు, అతను చాలా శక్తిని పొందుతాడు. ఈ శక్తి ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచంలో మరింత ముందుకు సాగడానికి బదులుగా భౌతిక ప్రపంచం వైపు తప్పుగా మళ్లించబడితే, అది యోగి యొక్క వినాశనాన్ని స్పష్టంగా సూచిస్తుంది. ఈ యోగి యొక్క స్పృహ స్వయంచాలకంగా భగవంతుని నుండి మరలి పోయి, లక్ష్య ప్రపంచంపై దృష్టి పెడుతుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 256 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3 - 40. abhilāsādbahirgatih samvāhyasya - 3 🌻


🌴. Due to desires, the ignorant and deluded being (samvāhya) is outbound and moves among the sense objects of the world. 🌴

Mind is the most powerful tool of mankind as it is the cause of both good and bad karma-s. This is the reason for saying that final liberation can be attained only through a human form. All the scriptures underline the importance of mind control only for this reason.

When a yogi is in the stage of turya, he acquires a lot of energy. If this energy is wrongly directed towards materialistic world instead of further advancing in the spiritual world, it clearly signals the doomsday of the yogi. This yogi’s consciousness automatically gets disconnected from the Lord and gets focused on the objective world.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹