🌹 06, OCTOBER 2023 FRIDAY ALL MESSAGES గురువారం, బృగు వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 06, OCTOBER 2023 FRIDAY ALL MESSAGES గురువారం, బృగు వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 06, OCTOBER 2023 FRIDAY గురువారం, బృగు వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 438 / Bhagavad-Gita - 438 🌹
🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 24 / Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 24 🌴
3) 🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 799 / Sri Siva Maha Purana - 799 🌹
🌻. శివ జలంధరుల యుద్ధము - 3 / Description of Jalandhara’s Battle - 3 🌻
4) 🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 52 / Osho Daily Meditations  - 52 🌹
 52. తలుపు / 52. THE DOOR 🍀
5) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 485 - 494 -4 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 485 - 494 - 4 🌹 
🌻 485 నుండి 494వ నామము వరకు వివరణము - 4 / Description of Nos. 485 to 494 Names - 4 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 06, అక్టోబరు, OCTOBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹*
*శుభ శుక్రవారం, భృగు వాసరే, Friday*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు 🌻*

*🍀. శ్రీ లక్ష్మీ సహస్రనామ స్తోత్రం - 11 🍀*

*21. ఏకాక్షరపరా తారా భవబంధవినాశినీ ।*
*విశ్వంభరా ధరాధారా నిరాధారాఽధికస్వరా ॥*
*22. రాకా కుహూరమావాస్యా పూర్ణిమాఽనుమతిర్ద్యుతిః ।*
*సినీవాలీ శివాఽవశ్యా వైశ్వదేవీ పిశంగిలా ॥*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : “మార్జాలకిశోర” పద్ధతి - గురుని విశేషకృపా ప్రసరణం 'మార్జాలకిశోర' న్యాయంగా హృదయ అంతరమున ఆయనకు ఆత్మసమర్పణం చేసుకొన్నవానికి అవలీలగా లభిస్తుంది. అట్టి ఆత్మసమర్పణం ద్వారా ఎరుకతో గురునిపై ఆధారపడ నేర్చినప్పుడు, మనఃప్రాణ ప్రవృత్తులను సైతం అదుపులోనికి తేజాలిన దాని ప్రభావం వలన సాధన యందలి ముఖ్య ప్రతిబంధకం పటాపంచలై పోక తప్పదు. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
వర్ష ఋతువు, దక్షిణాయణం,
భాద్రపద మాసం
తిథి: కృష్ణ సప్తమి 06:36:45 వరకు
తదుపరి కృష్ణ అష్టమి
నక్షత్రం: ఆర్ద్ర 21:33:53 వరకు
తదుపరి పునర్వసు
యోగం: పరిఘ 29:31:28 వరకు
తదుపరి శివ
కరణం: బవ 06:35:45 వరకు
వర్జ్యం: 04:43:12 - 06:26:40
దుర్ముహూర్తం: 08:29:53 - 09:17:30
మరియు 12:27:59 - 13:15:36
రాహు కాలం: 10:34:53 - 12:04:10
గుళిక కాలం: 07:36:19 - 09:05:36
యమ గండం: 15:02:44 - 16:32:01
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:41 - 12:27
అమృత కాలం: 10:45:20 - 12:28:48
సూర్యోదయం: 06:07:01
సూర్యాస్తమయం: 18:01:18
చంద్రోదయం: 23:47:15
చంద్రాస్తమయం: 12:39:04
సూర్య సంచార రాశి: కన్య
చంద్ర సంచార రాశి: జెమిని
యోగాలు: పద్మ యోగం - ఐశ్వర్య
ప్రాప్తి 21:33:53 వరకు తదుపరి
లంబ యోగం - చికాకులు, అపశకునం
దిశ శూల: పశ్చిమం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 438 / Bhagavad-Gita - 438 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 24 🌴*

*24. నభ:స్పృశం దీప్తమనేకవర్ణం వ్యాత్తాననం దీప్తవిశాలనేత్రమ్ |*
*దృష్ట్వా హి త్వాం ప్రవ్యథితాన్తరాత్మా ధృతిం న విన్దామి శమం చ విష్ణో ||*

*🌷. తాత్పర్యం : ఓ సర్వవ్యాపక విష్ణూ! పలు ప్రకాశమాన వర్ణములతో ఆకాశమును తాకుచు, విప్పారిన వక్త్రములు, తేజోమయమైన నేత్రములు కలిగిన నిన్ను గాంచి నా మనస్సు భీతిచే కలతనొందినది. మనోస్థిరత్వమును గాని, సమత్వమును గాని నేను ఏ మాత్రము నిలుపుకొనలేకున్నాను.*

*🌷. భాష్యము : విశ్వ రూపమును చూడటం అర్జునుడికి శ్రీ కృష్ణుడి పట్ల ఉన్న సంబంధము యొక్క స్వభావాన్ని మార్చివేసింది. ఇంతకు మునుపు శ్రీ కృష్ణుడిని సన్నిహిత స్నేహితునిగా చూసాడు మరియు ఆయన పట్ల ప్రియ మిత్రునిలా వ్యవహరించాడు. అతనికి శ్రీ కృష్ణుడే భగవంతుడు అన్న అవగాహన ఉండేది కానీ, అతని హృదయములో ఉన్న ఉప్పొంగే ప్రేమ, శ్రీకృష్ణుడి యొక్క పరమేశ్వర తత్త్వమును మరిచి పోయేటట్టు చేసింది. తన సఖుడు శ్రీ కృష్ణుడిని ప్రపంచంలో అన్నింటి కన్నా మిన్నగా ప్రేమించటం ఒక్కటే ఆయనకు గుర్తుంది.*

*ప్రేమ యొక్క స్వభావమే అలాంటిది. అది మనస్సుని ఎంత గాఢంగా నిమగ్నం చేస్తుందంటే భక్తుడు తను ప్రేమించిన భగవంతుడి యొక్క స్థాయిని మర్చిపోతాడు. ఒకవేళ ఆ అధికార స్థాయి మర్యాద ఉండిపోతే, ప్రేమ అనేది సంపూర్ణముగా వ్యక్తమవ్వదు. ఉదాహరణకి, ఒక భార్య తన భర్తని గాఢంగా ప్రేమిస్తుంది. ఆయన రాష్ట్ర గవర్నర్ అయినా, భార్య మాత్రం ఆయనను భర్తగానే చూస్తుంది, అందుకే ఆయనతో సన్నిహితంగా ఉండగలుగుతుంది. ఒకవేళ ఆమె తన మదిలో, భర్త రాష్ట్రానికి గవర్నర్ అన్న భావననే ఉంచుకుంటే, అయిన వఛ్చిన ప్రతిసారీ, లేచి నిలబడి నమస్కారం పెట్టవలసి ఉంటుంది. ఈ విధంగా, ప్రియతముని యొక్క అధికార స్థాయి అనేది ప్రేమ భావనలో మరుగున పడిపోతుంది. ఇదే పరిణామం భగవత్ భక్తిలో కూడా చోటు చేసుకుంటుంది.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 438 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 24 🌴*

*24. nabhaḥ-spṛśaṁ dīptam aneka-varṇaṁ vyāttānanaṁ dīpta-viśāla-netram*
*dṛṣṭvā hi tvāṁ pravyathitāntar-ātmā dhṛtiṁ na vindāmi śamaṁ ca viṣṇo*

*🌷 Translation : O all-pervading Viṣṇu, seeing You with Your many radiant colors touching the sky, Your gaping mouths, and Your great glowing eyes, my mind is perturbed by fear. I can no longer maintain my steadiness or equilibrium of mind.*

*🌹 Purport : Seeing the cosmic form of God changed the nature of Arjun’s relationship with Shree Krishna. Earlier, he had looked upon him as an intimate friend and interacted in a manner befitting a close associate. He was aware in the back of his head that Shree Krishna was God, but the love overflowing in his heart would make him forget the almighty aspect of Shree Krishna’s personality. All he would remember was that he loved his friend Shree Krishna more than anything in the world.*

*That is the nature of love. It absorbs the mind so deeply that the devotee forgets the formal position of his Beloved Lord. And if formality is retained, then love is unable to manifest in its fullness. For example, a wife loves her husband deeply. Though he may be the governor of the state, the wife only looks upon him as her husband, and that is how she is able to interact intimately with him. If she keeps this knowledge in her head that her husband is the governor, then each time he comes by, she will be inclined to stand on her feet and pay a more ceremonial respect for him. So, the knowledge of the official position of the beloved gets immersed in the loving sentiments. The same phenomenon takes place in devotion to God.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 799 / Sri Siva Maha Purana - 799 🌹* 
*✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 22 🌴*

*🌻. శివ జలంధరుల యుద్ధము - 3 🌻*

*మహజ్ఞాని యగు సన్న్యాసి, యుద్ధములో శత్రువును ఎదుర్కొని మరణించు వాడు సూర్యమండలమును దాటి పరమపదము (మోక్షము) ను పొందుట నిశ్చయము (18). బుద్దిమంతులు ఎప్పుడైననూ, ఎక్కడనైననూ మృత్యువునకు భయపడరాదు. ఏలయన, సర్వ ఉపాయములచేతనైననూ మృత్యువు నుండి తప్పించుకొనుట సంభవము కాదు (19). ఓ వీరులారా! పుట్టిన ప్రాణులకు దేహముతో బాటు మృత్యువు కూడ పుట్టుచున్నది. ఈనాడు గాని, లేదా వందసంవత్సరముల తరువాతనైననూ ప్రాణులు మరణించుట నిశ్చయము (20). కావున మృత్యుభయమును పారద్రోలి ఆనందముతో యుద్దములో పాల్గొనుడు. అట్లు చేయుట వలన ఇహపరములలో అన్ని విధములుగా పరమానందము లభించుననుటలో సందేహములేదు (21).*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను - ఆతడిట్లు పలికి తన వీరులకు పరిపరి విధముల బోధించిననూ, వారు ధైర్యమును పట్జజాలక భయపడి యుద్ధమునుండి శీఘ్రముగా పారిపోయిరి (22). అపుడు మహావీరుడు, సముద్రపుత్రుడనగు జలంధరుడు తన సైన్యము పలాయనమును చిత్తగించు చుండుటను గాంచి మిక్కిలి కోపమును పొందెను (23). అపుడు క్రోథముతో నిండిన హృదయముగల జలంధరుడు భయంకరమగు పిడుగును బోలిన ధ్వనితో రుద్రుని యుద్ధమునకు ఆహ్వానించెను (24).*

*జలంధరుడిట్లు పలికెను - ఓ జటా ధారీ! ఇపుడు నీవు నాతో యుద్ధమును చేయుము. వీరిని సంహరించుట వలన నీకు లాభమేమి? నీకు గల కొద్ది పాటి బలమును నాకు చూపించుము (25).*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 799 🌹*
*✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 22 🌴*

*🌻 Description of Jalandhara’s Battle - 3 🌻*

18. The wandering recluse of supreme knowledge and wisdom as well as he who dies fighting face to face, attain the greatest region after breaking through the solar sphere.

19. No sensible man should ever be afraid of death. Death is inevitable notwithstanding all the remedies employed to ward it off.

20. O heroes, death is congenital to any being born. Either today or at the end of a hundred years all living beings are sure to die.

21. Hence, cast off all fear for death. Come and fight in war joyously. In every respect there is certainly a great bliss here and hereafter.

Sanatkumāra said:—
22. Saying this, he tried to encourage his heroes in several ways. But the frightened demons did not regain courage. They fled from the battle in a trice.

23. On seeing his army on the rout, the heroic son of the ocean Jalandhara became very furious.

24. Then the infuriated Jalandhara challenged for a battle in a stentorian voice like the sound of fierce thunderbolt.

Jalandhara said:—
25. O ascetic, fight with me now. What is the use of slaying these? Show me what little strength you have.

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 52 / Osho Daily Meditations  - 52 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 52. తలుపు 🍀*

*🕉. అన్ని సంబంధాలూ ఊహ మాత్రమే, ఎందుకంటే మీరు ఎప్పుడైనా బయటకు వెళ్లినప్పుడు, ఊహ అనే తలుపు గుండా మాత్రమే వెళ్తారు. వేరే తలుపు లేదు. 🕉*

*మిత్రుడు, శత్రువు: ఇద్దరూఉ మీ ఊహే. మీరు ఊహను పూర్తిగా ఆపివేసినప్పుడు, మీరు ఒంటరిగా, పూర్తిగా ఒంటరిగా ఉంటారు. జీవితం మరియు దాని సంబంధాలన్నీ కల్పన అని మీరు అర్థం చేసుకున్న తర్వాత, మీరు జీవితానికి విరుద్ధంగా ఉండరు, కానీ మీ అవగాహన మీ సంబంధాలను బలపరచటానికి చేయడానికి సహాయపడుతుంది. సంబంధాలు ఊహ అని ఇప్పుడు మీకు తెలుసు, వాటిలో మరింత ఊహ ఎందుకు పెట్టకూడదు? వాటిని వీలైనంత లోతుగా ఎందుకు ఆస్వాదించకూడదు? పువ్వు కూడా మీ ఊహే అయినప్పుడు, అందమైన పువ్వును ఎందుకు సృష్టించకూడదు? ఎందుకు సాధారణ పువ్వు కోసం స్థిరపడతారు? పుష్పం పచ్చలు వజ్రాలతో ఉండనివ్వండి.*

*మీరు ఏదైతే ఊహించుకున్నారో అది అలాగే ఉండనివ్వండి. ఊహ పాపం కాదు, అది సామర్థ్యం. ఇది ఒక వంతెన. మీరు ఒక నదిని దాటి ఈ తీరానికి మరియు దాని మధ్య వంతెనను నిర్మించినట్లే, ఇద్దరు వ్యక్తుల మధ్య ఊహ పనిచేస్తుంది. రెండు జీవులు ఒక వంతెనను నిర్మిస్తాయి - దానిని ప్రేమ అని పిలవండి, దానిని విశ్వాసం అనండి - కానీ అది ఊహ. మానవులలో కల్పన మాత్రమే సృజనాత్మకత, కాబట్టి సృజనాత్మకమైనదంతా ఊహ మాత్రమే అవుతుంది. దాన్ని ఆస్వాదించండి మరియు మరింత అందంగా చేయండి. క్రమంగా మీరు సంబంధాలపై ఆధారపడని స్థితికి వస్తారు. మీరు పంచుకోండి. మీకు ఏదైనా ఉంటే, మీరు దానిని వ్యక్తులతో పంచుకుంటారు, కానీ మీరు ఉన్నట్లే మీరు సంతృప్తి చెందుతారు. ప్రేమ అంతా ఊహ మాత్రమే, కానీ ఈ పదాన్ని సాధారణంగా ఉపయోగించే ఖండన కోణంలో కాదు. ఊహ అనేది ఒక దైవిక శక్తి.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations  - 52 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 52. THE DOOR  🍀*

*🕉  All relationship is imagination, because whenever you go out if yourself, you go only through the door if imagination. There is no other door.   🕉*

*The friend, the enemy: both are your imagination. When you stop imagination completely, you are alone, absolutely alone. Once you understand that life and all its relationships are imagination, you don't go against life, but your understanding helps you to make your relationships richer.  Now that you know that relationships are imagination, why not put more imagination into them? Why not enjoy them as deeply as possible? When the flower is nothing but your imagination, why not create a beautiful flower? Why settle for an ordinary flower? Let the flower be of  emeralds and diamonds.*

*Whatever you imagine let it be that. Imagination is not a sin, it is a capacity. It is a bridge. Just as you cross a river and you make a bridge between this shore and that, so imagination functions between two people. Two beings project a bridge--call it love, call it trust-- but it is imagination. Imagination is the only creative faculty in human beings, so whatever is creative is going to be imagination. Enjoy it and make it more and more beautiful. By and by you will come to a point where you don't depend on relationships. You share. If you have something, you share it with people, but you are content as you are. All love is imagination, but not in the condemnatory sense that the word is ordinarily used. Imagination is a divine faculty.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 485 - 494 -4 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 490 - 494 - 4🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀  100. అనాహతాబ్జ నిలయా, శ్యామాభా, వదనద్వయా ।*
*దంష్ట్రోజ్జ్వలా, అక్షమాలాధిధరా, రుధిర సంస్థితా ॥ 100 ॥ 🍀*
*🍀  101. కాళరాత్ర్యాది శక్త్యోఘవృతా, స్నిగ్ధౌదనప్రియా ।*
*మహావీరేంద్ర వరదా, రాకిణ్యంబా స్వరూపిణీ ॥ 101 ॥ 🍀*

*🌻 485 నుండి 494వ నామము వరకు వివరణము - 4 🌻*

*ఈ పద్మము యొక్క రహస్యమును వివరించునదే కఠయోగము. అదియే 'కఠోపనిషత్తు'. ఈ పద్మమును చేరిన ప్రజ్ఞ వాయుతత్త్వమును చేరును. అమృతత్త్వమును పొందును. ఇందు వసించు వారందరూ అమృతులు. వీరినే మహా వీరేంద్రులని కీర్తింతురు. ద్వాదశాక్షరీ మంత్రము కూడ ఈ పద్మమునకు సంబంధించి నదే. నారదునిచే ఉపదేశము పొంది ధృవుడు, ప్రహ్లాదుడు తురీయ స్థితిని చేరిరి. లోపల వెలుపల వ్యాపించిన దైవమును తెలిసిది. ఇట్టి మహత్తర జ్ఞానము ఈ పద్మము ప్రసాదించును. ఇచ్చట వసించు శ్రీమాత అభయ ముద్రను, వరద ముద్రను ధరించి యుండును. మిగిలిన రెండు చేతులలో అక్షమాలను, కపాలమును ధరించి యుండును.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 485 to 494 - 4 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️ Prasad Bharadwaj*

*🌻100. Anahatabjanilaya shyamabha vadanadvaya*
*danshtrojvalakshamaladi dhara rudhira sansdhita॥ 100 ॥ 🌻*
*🌻101. Kalaratryadishaktyao-ghavruta snigdhao-dana priya*
*mahavirendra varada rakinyanba svarupini  ॥ 101 ॥ 🌻*

*🌻 Description of Nos. 485 to 494 Names - 4 🌻*

*Katha Yoga explains the secret of this lotus. That is 'Kathopanishad'. The pragya that reaches this lotus reaches Vayutattva. Gets amritattva. All those who live here are immortal. They are glorified as great heroes. Dvadasakshari mantra is also related to this lotus. Dhruva and Prahlad attained the state of Turiya after being initiated by Narada. Knows the divine that pervades within and without. This Padma bestows great knowledge. Srimata living here is wearing Abhaya Mudra and Varada Mudra. In the other two hands, Akshamala and Kapala are worn.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

Siva Sutras - 152 : 3-5 nadi samhara bhutajaya bhutakaivalya bhuta-prithaktvani - 1 / శివ సూత్రములు - 152 : 3-5 నాడి సంహార భూతజయ భూతకైవల్య భూత-పృథక్త్వాని - 1


🌹. శివ సూత్రములు - 152 / Siva Sutras - 152 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-5 నాడి సంహార భూతజయ భూతకైవల్య భూత-పృథక్త్వాని - 1 🌻

🌴. నాడులలోని మలినాలను కరిగించి, వాటిలోని అడ్డంకులను తొలగించడం ద్వారా, తనలోని మరియు సృష్టిలోని మూలకాలను నియంత్రించి, కరిగించి, వేరుచేసే శక్తిని పొందుతాడు. 🌴


నాడి - ప్రాణం ప్రవహించే శరీర మార్గాలు; సంహార - ఉపసంహరించుకోవడం; భూత – స్థూల అంశాలు; జయ – లొంగదీసుకోవడం; కైవల్య – ఏకాంతం; పృధక్త్వని (పృధక్వ) - నిర్లిప్తత.

ఈ సూత్రంలో మనస్సును నియంత్రించడానికి మరింత మార్గదర్శకత్వం ఇవ్వబడింది. నాడీ సంహారం అంటే ఇతర మార్గాల నుండి ప్రాణ ప్రవాహాన్ని ఉపసంహరించుకొని సుషుమ్నా ద్వారా ప్రవహించేలా చేయడం. దీనిని ఆచరిస్తే, అది భూత జయానికి దారితీస్తుంది, స్థూల మూలకాలను అణచి వేయడం మరియు స్థూల మూలకాల నుండి మనస్సును (భూత-కైవల్య) వేరుచేయడం. ఈ నిర్లిప్తతను (భూత-పృథక్త్వ) తత్వ విధానం ద్వారా ఆలోచించాలి.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 152 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-5 nādī samhāra bhūtajaya bhūtakaivalya bhūta-prithaktvāni - 1 🌻

🌴. By dissolving the impurities in the nadis and removing the blockages in them, one gains the power to control, dissolve and separate the elements in oneself and in creation. 🌴



Nāḍī – bodily channels through which prāṇa flows; saṁhāra – withdraw; bhūta – gross elements; jaya – subjugation; kaivalya – isolation; pṛthaktvāni (pṛthaktva) – detachment.

Further guidance is given to control the mind in this sūtra. Nāḍīsaṁhāra means withdrawing the flow of prāṇa from other channels and making it to flow through suṣumna. If this is practiced, it leads to bhūtajaya, subjugation of gross elements and subsequent isolation of mind (bhūta-kaivalya) from gross elements. This detachment (bhūta-pṛthaktva) is to be contemplated through thought process.



Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


DAILY WISDOM - 150 : 29. The Self is not Momentary in Nature / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 150 : 29. ప్రకృతిలో స్వయం క్షణికమైనది కాదు



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 150 / DAILY WISDOM - 150 🌹

🍀 📖 . జీవితం యొక్క తత్వము నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 29. ప్రకృతిలో స్వయం క్షణికమైనది కాదు 🌻


స్వయం అనేది స్వయం ప్రకాశవంతమైనది మరియు సద్బుద్ధి కలది. స్వయంప్రకాశం లేదా స్వీయ-చైతన్యం లేని జీవి అయిఉంటే, అది స్వయం ప్రకాశవంతంగా ఉన్న మరొక జీవి ద్వారా ఒక వస్తువుగా గుర్తించబడాలి. కానీ ఆత్మ స్వయం ప్రకాశవంతంగా ఉండకపోతే, జ్ఞానం యొక్క మూలం కోసం మన అన్వేషణకు అంతం ఉండదు. ఎందుకంటే స్వయం ప్రకాశం కాని ఆత్మ వెనుక స్వయం ప్రకాశవంతమైన మరొక ఆత్మ ఉండి ఉంటుంది అని మనం దానిని అన్వేషిస్తాము. తద్వారా ఒక దాని వెనక పరుగులు పెడుతూ మనం జ్ఞానానికి మూలమైన స్థానాన్ని ఎప్పటికీ కనుగొనలేము. ఆత్మ క్షణికమైనది కాదు, ఎందుకంటే క్షణికమైనది నశించగలదు. అది జ్ఞానానికి మూలం కాలేదు.

క్షణికం యొక్క ఆభాస అనేది కాలం నడుస్తున్న కొద్దీ అందులో వస్తువు చెందే మార్పుల వల్ల కలుగుతుంది. అంటే ఆత్మ కానీ, చైతన్యం కానీ క్షణికం కావు. కానీ చైతన్యం లో ఈ వస్తువుల యొక్క కాలానుగుణమైన మార్పు వల్ల క్షణికత అనుభూతిలోకి వస్తుంది. ఈ క్షణిక పార్శ్వాలను చైతన్యం వస్తువులుగా పరిగణిస్తుంది. బయటి వస్తువుల లాగా ఆత్మ యొక్క అస్తిత్వానికి బాహ్య ఆధారాలు ఉండవు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 150 🌹

🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 29. The Self is not Momentary in Nature 🌻


The Self is of the nature of self-luminosity and intelligence. If the Self were something other than a self-illumined or self-conscious being, it would have to be known as an object by another being which ought to be self-luminous. But if the Self is not at all to be self-luminous, we would be led to an infinite regress of positing a self behind self, so that there would be no end of our search for the origin of knowledge. The Self is not momentary in nature, for what is momentary is destructible and cannot be the source of knowledge.

The perception of momentariness is due to a succession of the appearance of objects at different instants of time. It is not the Self or the consciousness that is momentary, but the perception of objects determined by the nature of the appearance of objects to consciousness. Momentary elements are what are known by consciousness as its objects. The Self is not made manifest by external proofs as outward things are.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 837 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 837

🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 837 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 837🌹

🌻837. కృశః, कृशः, Kr‌śaḥ🌻

ఓం కృశాయ నమః | ॐ कृशाय नमः | OM Kr‌śāya namaḥ


ద్రవ్యత్వప్రతిషేధాదస్థూలమిత్యాదినా కృశః 'అస్తూలమ్‍' (బృహదారణ్యకోపనిషత్ 3.8.8) -

'లావగునదియు కాదు' ఈ మొదలగు శ్రుతి వచనము పరమాత్మ తత్త్వమునకు ద్రవ్యముల కుండు ధర్మములు ఏవియు లేవనుచు పరమాత్ముని విషయమున ద్రవ్యత్వమును నిషేధించుచున్నది కావున కృశః.

కృశత్వము అనగా శ్రుతి చెప్పిన అస్థూలత్వము మొదలగు విధములనున్న పరమాత్మ ద్రవ్య లక్షణములు ఏవియు లేనివాడు అని చెప్పబడుచున్నాడు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 837🌹

🌻837. Kr‌śaḥ🌻

OM Kr‌śāya namaḥ


द्रव्यत्वप्रतिषेधादस्थूलमित्यादिना कृशः / Dravyatvapratiṣedhādasthūlamityādinā kr‌śaḥ

As per 'अस्तूलम्‌' / 'Astūlamˈ mentioned in śruti like Br‌hadāraṇyakopaniṣat (3.8.8) which means 'not gross', His being material is denied and hence He is Kr‌śaḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka


अणुर्बृहत्कृशः स्थूलो गुणभृन्निर्गुणो महान् ।
अधृतः स्वधृतस्स्वास्थ्यः प्राग्वंशो वंशवर्धनः ॥ ९० ॥

అణుర్బృహత్కృశః స్థూలో గుణభృన్నిర్గుణో మహాన్ ।
అధృతః స్వధృతస్స్వాస్థ్యః ప్రాగ్వంశో వంశవర్ధనః ॥ 90 ॥

Aṇurbr‌hatkr‌śaḥ sthūlo guṇabhr‌nnirguṇo mahān,
Adhr‌taḥ svadhr‌tassvāsthyaḥ prāgvaṃśo vaṃśavardhanaḥ ॥ 90 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹



కపిల గీత - 245 / Kapila Gita - 245


🌹. కపిల గీత - 245 / Kapila Gita - 245 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 6. దేహ గేహముల యందు ఆసక్తుడైన వానికి ప్రాప్తించు అధోగతి - 10 🌴

10. అర్థైరాపాదితైర్గుర్వ్యా హింసయేతస్తతశ్చ తాన్|
పుష్ణాతి యేషాం పోషేణ శేషభుగ్యాత్యథః స్వయమ్॥


తాత్పర్యము : మాయామోహితుడైన వాడు పెక్కుచోట్ల తిరిగి తిరిగి పడరాని పాట్లుపడి అన్యాయముగా సంపాదించిన ఆ డబ్బుతో తన కుటుంబ సభ్యులను పోషించును. ఈసురోమని ఇంటికి చేరిన పిమ్మట అతడు భుజించుటకు వారు తినగా మిగిలిన మెతుకులే గతి యగును (ఒక్కొక్కసారి అవిగూడ దొరకవు) అట్లు చేసిన పాపకర్మ ఫలితముగా అతనికి నరకమే ప్రాప్తించును.

వ్యాఖ్య : 'నేను ఎవరి కోసం దొంగిలించానో వాడు నన్ను దొంగ అని నిందిస్తాడు' అనేది బెంగాలీ సామెత. బంధంలో ఇరుక్కున్న వ్యక్తి చాలా నేరపూరిత మార్గాల్లో ప్రవర్తిస్తే కుటుంబ సభ్యులు ఎప్పుడూ సంతృప్తి చెందరు. భ్రమలో ఒక బంధ వ్యక్తి కుటుంబ సభ్యులకు అటువంటి సేవ చేస్తాడు. కానీ వారికి సేవ చేయడం ద్వారా అతను జీవితంలో నరకప్రాయమైన స్థితిలోకి ప్రవేశించవలసి ఉంటుంది. కుటుంబాన్ని పోషించడానికి ఏ విధంగానైనా డబ్బు సంపాదించినా, అతను తినగలిగే దానికంటే ఎక్కువ తినలేడు మరియు కొన్నిసార్లు కుటుంబ సభ్యులు భోజనం చేసాక, అతను మిగిలిపోయిన అవశేషాలను మాత్రమే తింటాడు కూడా. అన్యాయమైన మార్గాల ద్వారా డబ్బు సంపాదించడం ద్వారా కూడా, అతను తన కోసం జీవితాన్ని అనుభవించలేడు. ఇదే మాయ యొక్క భ్రమ.

సమాజం, దేశం మరియు సమాజానికి భ్రమ కలిగించే సేవా ప్రక్రియ ప్రతిచోటా సరిగ్గా ఒకే విధంగా ఉంటుంది. పెద్ద జాతీయ నాయకులకు కూడా ఇదే సూత్రం వర్తిస్తుంది. తన దేశానికి సేవ చేయడంలో గొప్ప జాతీయ నాయకుడు కొన్నిసార్లు సక్రమంగా సేవ చేయని కారణంగా అతని దేశస్థులచే చంపబడతాడు. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, సేవ తన రాజ్యాంగ స్థానమైనందున సేవ నుండి బయటపడలేనప్పటికీ, ఈ భ్రాంతికరమైన సేవ ద్వారా తనపై ఆధారపడిన వారిని సంతృప్తి పరచలేడు. ఒక జీవి దర్మబద్ధంగా పరమాత్మలో భాగమై ఉంటుంది, కానీ అతడు సర్వోన్నతమైన వ్యక్తికి సేవ చేయాలనే విషయాన్ని మరచిపోయి ఇతరులకు సేవ చేయడంపై తన దృష్టిని మళ్లిస్తాడు; దీనినే అసలైన మాయ అంటారు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 245 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 6. Description by Lord Kapila of Adverse Fruitive Activities - 10 🌴

10. arthair āpāditair gurvyā hiṁsayetas-tataś ca tān
puṣṇāti yeṣāṁ poṣeṇa śeṣa-bhug yāty adhaḥ svayam


MEANING : He secures money by committing violence here and there, and although he employs it in the service of his family, he himself eats only a little portion of the food thus purchased, and he goes to hell for those for whom he earned the money in such an irregular way.

PURPORT : There is a Bengali proverb, "The person for whom I have stolen accuses me of being a thief." The family members, for whom an attached person acts in so many criminal ways, are never satisfied. In illusion an attached person serves such family members, and by serving them he is destined to enter into a hellish condition of life. To maintain a big family and earn money by any means to support that family, but he himself is not offered more than what he can eat, and sometimes he eats the remnants that are left after his family members are fed. Even by earning money by unfair means, he cannot enjoy life for himself. That is called the covering illusion of māyā.

The process of illusory service to society, country and community is exactly the same everywhere; the same principle is applicable even to big national leaders. A national leader who is very great in serving his country is sometimes killed by his countrymen because of irregular service. In other words, one cannot satisfy his dependents by this illusory service, although one cannot get out of the service because servant is his constitutional position. A living entity is constitutionally part and parcel of the Supreme Being, but he forgets that he has to render service to the Supreme Being and diverts his attention to serving others; this is called māyā.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



05 Oct 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 05, అక్టోబరు, OCTOBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, Thursday

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌺. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు 🌺

🍀. శ్రీ దత్తాత్రేయ సహస్రనామ స్తోత్రం - 24 🍀

47. భూతజ్ఞో వర్తమానజ్ఞ హ్యేయజ్ఞో ధర్మవత్సలః |
ప్రజాహితః సర్వహితో హ్యనింద్యో లోకవందితః

48. ఆకుంచయోగ సంబద్ధమల మూత్ర రసాదికః |
కనకీభూతమలవాన్ రాజయోగవిచక్షణః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : గురుకృప - గురుకృప సామాన్య విశేష భేదములచే రెండు రకాలు. సామాన్య కృప శిష్యుని యందు గురువుకు ఎప్పుడూ వుండనే వుంటుంది. శిష్యునిగా స్వీకరించడంలోనే కృప ఉన్నది. పోతే, విశేషకృప శిష్యునికి తెలియకుండానే ఆకస్మాత్తుగా ప్రసరించు నట్టిది. ఇట్టి కృపను పొందే యోగ్యత శిష్యునిలో తరచుగా దీర్ఘతపశ్చర్య ఫలితంగా ఏర్పడుతూ వుంటుంది. ఈ కృపా ప్రసరణం శిష్యునిలోని మూల ప్రతిబంధాల నొక్కుమ్మడిగా విచ్ఛిన్నం చేస్తుంది. 🍀


🌷🌷🌷🌷🌷




విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

వర్ష ఋతువు, దక్షిణాయణం,

భాద్రపద మాసం

తిథి: కృష్ణ సప్తమి 30:36:03

వరకు తదుపరి కృష్ణ అష్టమి

అశ్వీజ - పౌర్ణమాంతం

నక్షత్రం: మృగశిర 19:41:16 వరకు

తదుపరి ఆర్ద్ర

యోగం: వరియాన 29:23:40

వరకు తదుపరి పరిఘ

కరణం: విష్టి 18:08:13 వరకు

వర్జ్యం: 00:22:20 - 02:03:00

మరియు 28:43:12 - 30:26:40

దుర్ముహూర్తం: 10:05:15 - 10:52:56

మరియు 14:51:21 - 15:39:02

రాహు కాలం: 13:33:52 - 15:03:16

గుళిక కాలం: 09:05:39 - 10:35:03

యమ గండం: 06:06:51 - 07:36:15

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:41 - 12:27

అమృత కాలం: 10:26:20 - 12:07:00

సూర్యోదయం: 06:06:51

సూర్యాస్తమయం: 18:02:05

చంద్రోదయం: 22:52:39

చంద్రాస్తమయం: 11:44:21

సూర్య సంచార రాశి: కన్య

చంద్ర సంచార రాశి: వృషభం

యోగాలు: మృత్యు యోగం - మృత్యు

భయం 19:41:16 వరకు తదుపరి

కాల యోగం - అవమానం

దిశ శూల: దక్షిణం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹