విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 378, 379 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 378, 379


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 378 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 378🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻378. కరణమ్, करणम्, Karaṇam🌻


ఓం కరణాయ నమః | ॐ करणाय नमः | OM Karaṇāya namaḥ

కరణం జగదుత్పత్తౌ యత్సాధకతమం స్మృతమ్ ।
తద్బ్రహ్మ కరణం ప్రోక్తం వేదవిద్యావిశారదైః ॥

సాధకతమమగుదానిని అనగా కార్య సాధకములగువానిలో అతి ప్రధానమగుదానిని 'కారణమ్‍' అందురు. ఈ విష్ణు పరమాత్మ జగదుద్పత్తి విషయమున 'సాధకతమ' తత్త్వము గదా!

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 378🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻 378. Karaṇam 🌻


OM Karaṇāya namaḥ

करणं जगदुत्पत्तौ यत्साधकतमं स्मृतम् ।
तद्ब्रह्म करणं प्रोक्तं वेदविद्याविशारदैः ॥

Karaṇaṃ jagadutpattau yatsādhakatamaṃ smr̥tam,
Tadbrahma karaṇaṃ proktaṃ vedavidyāviśāradaiḥ.

The most extraordinary cause for the origination of the world. Since Lord Viṣṇu is the most important factor in the generation of this universe, He is Karaṇam.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

उद्भवः क्षोभणो देवः श्रीगर्भः परमेश्वरः ।
करणं कारणं कर्ता विकर्ता गहनो गुहः ॥ ४१ ॥

ఉద్భవః క్షోభణో దేవః శ్రీగర్భః పరమేశ్వరః ।
కరణం కారణం కర్తా వికర్తా గహనో గుహః ॥ ౪౧ ॥

Udbhavaḥ kṣobhaṇo devaḥ śrīgarbhaḥ parameśvaraḥ ।
Karaṇaṃ kāraṇaṃ kartā vikartā gahano guhaḥ ॥ 41 ॥

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 379 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 379🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 379. కారణమ్, कारणम्, Kāraṇam 🌻


ఓం కారణాయ నమః | ॐ कारणाय नमः | OM Kāraṇāya namaḥ

కారణమ్, कारणम्, Kāraṇam

ఉపాదానం నిమిత్తం చ జగతః కారణమ్ స్మృతమ్ ।
తదేవేతి మహద్బ్రహ్మ కారణం పరికీర్త్యతే ॥

లోగడ చెప్పినట్లు జగదుద్పత్తికి ఉపాదాన కారణమును, నిమిత్త కారణమును పరమాత్ముడే గనుక 'కారణమ్‍'


:: పోతన భాగవతము - తృతీయ స్కంధము ::

సీ.ఆద్యంతశూన్యంబు నవ్యయంబై తగు తత్త్వ మింతకు నుపాదాన మగుటగుణవిషయములు గైకొని కాలమును మహదాది భూతములు ద న్నాశ్రయింపగాలానురూపంబుఁ గైకొని యీశుండు దన లీలకై తనుఁ దా సృజించెఁగరమొప్ప నఖిలలోకములందుఁ దా నుండుఁ దనలోన నఖిలంబుఁ దనరుచుండుఁతే.గాన విశ్వమ్మునకుఁ గార్యకారణములు దాన; య మ్మహాపురుషుని తనువు వలనఁబాసి విశ్వంబై వెలియై ప్రభాస మొందె, మానితాచార! యీ వర్తమాన సృష్టి. (342)

మొదలు తుద లేనిది, తరిగిపోనిదీ ఐన తత్త్వమే ఈ సృష్టికంతటికీ ప్రధాన కారణం. అందువల్ల గుణాలూ, ఇంద్రియార్థాలూ, మహత్తూ, పంచభూతాలు తన్ను ఆశ్రయించగా, ఈశ్వరుడు కాలానికి అనురూపమైన రూపం ధరించినవాడై వినోదానికై తనను తాను సృష్టించుకొన్నాడు. ఈ విధంగా సృష్టించిన సమస్తలోకాలందూ ఈశ్వరుడుంటాడు. ఆ యీశ్వరునియందు సమస్త లోకాలూ ప్రకాశిస్తూ ఉంటాయి. కాబట్టి విశ్వానికి కార్యమూ, కారణమూ రెండూ తానే. ఆ పరమపురుషుని శరీరం నుండి విడివడి ఈ విశ్వం విరాజిల్లుతున్నది. ఈ విధంగా వర్తమాన సృష్టి ఏర్పడింది.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 379🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻379. Kāraṇam🌻

OM Kāraṇāya namaḥ

Upādānaṃ nimittaṃ ca jagataḥ kāraṇam smr̥tam,
Tadeveti mahadbrahma kāraṇaṃ parikīrtyate.

उपादानं निमित्तं च जगतः कारणम् स्मृतम् ।
तदेवेति महद्ब्रह्म कारणं परिकीर्त्यते ॥

Since He is both the material and the instrumental cause, He is Kāraṇam.


Śrīmad Bhāgavata - Canto 3, Chapter 11

Tadāhurakṣaraṃ brahma sarvakāraṇakāraṇam,
Viṣṇordhāma paraṃ sākṣātpuruṣasya mahātmanaḥ. 41.


:: श्रीमद्भागवते तृतीयस्कन्धे एकादशोऽध्यायः ::

तदाहुरक्षरं ब्रह्म सर्वकारणकारणम् ।
विष्णोर्धाम परं साक्षात्पुरुषस्य महात्मनः ॥ ४१ ॥


The Supreme Brahma, is therefore said to be the original cause of all causes. Thus the spiritual abode of Viṣṇu is eternal without a doubt, and it is also the abode of Mahā-Viṣṇu, the origin of all manifestations.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

उद्भवः क्षोभणो देवः श्रीगर्भः परमेश्वरः ।
करणं कारणं कर्ता विकर्ता गहनो गुहः ॥ ४१ ॥

ఉద్భవః క్షోభణో దేవః శ్రీగర్భః పరమేశ్వరః ।
కరణం కారణం కర్తా వికర్తా గహనో గుహః ॥ ౪౧ ॥

Udbhavaḥ kṣobhaṇo devaḥ śrīgarbhaḥ parameśvaraḥ ।
Karaṇaṃ kāraṇaṃ kartā vikartā gahano guhaḥ ॥ 41 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


26 Apr 2021

శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 257 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 257


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 257 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 257 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 62. ధ్యానధ్యాతృ ధ్యేయరూపా, ధర్మాధర్మ వివర్జితా ।
విశ్వరూపా, జాగరిణీ, స్వపంతీ, తైజసాత్మికా ॥ 62 ॥ 🍀


🌻 257. 'జాగరిణీ'🌻

మేలుకొని యుండునది, మేలుకొలుపునది, మెళకువగ జీవుల యందుండునది శ్రీమాత అని అర్థము. ప్రళయమున నున్న సృష్టియందు మొట్టమొదటగ మేల్కొనునది శ్రీమాత. నిద్రవంటి స్థితి నుండి ఆమె మేల్కాంచుటయే సృష్టి కారణము. అది నిద్రవంటి స్థితియే గాని నిద్ర కాదు. తనకు తానుగ మేల్కొనును. మేల్కొనిన దగ్గర నుండి కదలిక ప్రారంభమగును. శ్రీమాత కదలిక

వలననే కదలుచున్న సృష్టి యేర్పడును. కదలిక ఉన్నంత కాలము సృష్టి యుండును. కదలిక అను పదము నుండే జగత్తు అను పదము పుట్టినది.

జగత్తు అనగా జనించుట, గమనమును పొందుట, స్థిరముగ నున్నట్లు గోచరించుట. ఇట్టి సృష్టి జననము, గమనము, స్థిరత్వము శ్రీమాత మేల్కొని యుండుట వలననే. ఆమె మేల్కొనుటయే సృష్టికి కూడ మేలుకొలుపు. జీవులు నిద్రనుండి మేల్కొనుట కూడ శ్రీమాత అనుగ్రహముననే జరుగును. అనుగ్రహహీనులు, మేలుకొనలేక మత్తుగ పడియుందురు. నిద్రాసక్తులందరూ శ్రీమాత అనుగ్రహమును అంతంత మాత్రముగ పొందువారే. అనుగ్రహము కలవారు నిద్ర నుండి ఉత్సాహముతో మేల్కాంతురు. వారి ముఖములు కూడ ప్రాతః సమయమున తేజో వంతములై యుండును. అనుగ్రహహీనుల ముఖములు ప్రాతః కాలమున బరువుగ నుండును. నిద్రనుండి ఉత్సాహముగ వేకువ జాముననే మేల్కొనుట యందు ఆసక్తి కలవారు శ్రీమాతను మిక్కుటముగ ప్రార్థించవలెను.

నిద్ర నుండి మేల్కొనుట ఒక యెత్తు. అజ్ఞానము నుండి మేల్కొనుట మరియొక యెత్తు. అజ్ఞానము నుండి జ్ఞానము లోనికి మేల్కొనుటకు కూడ శ్రీమాత అనుగ్రహము ఆవశ్యకమై యున్నది. కేవలము నిద్ర నుండి మేల్కొని ఇంకనూ జ్ఞానమున మేల్కొనని జీవులందరూ స్వప్న జీవనమునే జీవించు చుందురు. ఇట్టి స్వప్నము నుండి కూడ మేల్కాంచుట జరిగినపుడు, నిజమగు జాగృతి యందున్నట్లు. ఇట్టి జాగృతిని ప్రసాదించునది శ్రీమాతయే. ఎన్ని విధములుగ చూచిననూ శ్రీమాత అనుగ్రహమే జాగరణ స్థితి కలిగించును. కావున ఆమె జాగరిణి అని కీర్తింపబడుచున్నది.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 257 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Jāgariṇī जागरिणी (257) 🌻


The three stages viz. awake, dream and deep sleep are now being discussed from this nāma till 263.

She is in the form of waking state in the living beings. In Śiva Sūtra (I.8) says, “jñānaṁ jāgrat”. The stage of jāgrat (the stage of awake) is explained thus:

‘The knowledge obtained by consciousness by direct contact with the external objects’. Here the subject (mind) is in direct contact with the object (material world) and knowledge is derived with the help of sensory organs. In the previous nāma, She was addressed as ‘Viśvarūpa’. Her Viśvarūpa form exists in the form of jāgrat in all living beings. This and subsequent nāma-s emphasize the omnipresent nature of the Brahman.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


26 Apr 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 9


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 9 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. అహంకారం ఆవిరి కావడమే సంపూర్ణమైన సమర్పణ 🍀


సంపూర్ణ సమర్పణ వున్నపుడే అస్తిత్వంతో మనకు ఒప్పందం కుదురుతుంది. అంతకు మించి మరో మార్గం లేదు. నీళ్ళు నూరు డిగ్రీల వేడికి ఆవిరయినట్లు మన అహంకారం ఆవిరి కావడమే సంపూర్ణమైన సమర్పణ.

ఎప్పుడు నువ్వు కేవలం శూన్యంగా వుంటావో అప్పుడు లోపల ఎవరూ వుండరు అది గొప్ప నిశ్శబ్దం, గొప్ప శాశ్వతత్వం. సరిహద్దులు లేనితనం, ఐతే అక్కడ ఎవరూ లేరు. సమస్త ఆకాశం నీలోకి ప్రవేశించే సందర్భమది.

అది భూమ్యాకాశాల కలయిక. అక్కడ నువ్వు అశాశ్వతత్వం నించీ శాశ్వతమైన ఆత్మగా పరివర్తన చెందుతావు.

సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


26 Apr 2021

వివేక చూడామణి - 66 / Viveka Chudamani - 66


🌹. వివేక చూడామణి - 66 / Viveka Chudamani - 66 🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 19. బ్రహ్మము - 6 🍀


236. మాయకు లోనైన వ్యక్తి పొరపాటున బ్రహ్మమును బ్రహ్మమని భ్రమించిన అది బ్రహ్మమే అవుతుంది. వెండి ముత్యపు చిప్ప రంగునే కలిగి ఉంటుంది. అది బ్రహ్మమును విశ్వముగా భావించుట వంటిది. విశ్వమనేది కేవలము పేరు మాత్రమే.

237, 238. ఏది ఏవిధముగా పలికినప్పటికి ఈ విశ్వము ఉన్నతమైన బ్రహ్మమే అయి ఉన్నది. అదే నిజము. అది కాక వేరేది లేదు. అదే జ్ఞాన సారము. పవిత్రమైనది, కళంకములేనిది, మొదలు, అంతము లేనిది ఏమీ చేయనిది బ్రహ్మానంద స్థితి యొక్క అసలైన సారము.

మాయ వలన సృష్టించబడిన అనేక పదార్థములలో మాయ వలన మార్పు తెచ్చినది అదియే విజ్ఞానము, శాశ్వతము, బాధలకు లోనుకానిది, ఎల్లపుడు ఉండేది, విభజింపబడనిది, కొలతలకు అందనిది, ఆకారము లేనిది వేరు చేయుటకు వీలు లేనిది, పేరు లేనిది, స్వయం ప్రకాశమైనది, నిర్వికారమైనది, స్థిరమైనది ఆ బ్రహ్మమే.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 66 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj


🌻 19. Brahman - 6 🌻

236. Whatever a deluded man perceives through mistake, is Brahman and Brahman alone: The silver is nothing but the mother-of-pearl. It is Brahman which is always considered as this universe, whereas that which is superimposed on the Brahman, viz. the universe, is merely a name.

237-238. Hence whatever is manifested, viz. this universe, is the Supreme Brahman Itself, the Real, the One without a second, pure, the Essence of Knowledge, taintless, serene, devoid of beginning and end, beyond activity, the Essence of Bliss Absolute –

Transcending all the diversities created by Maya or Nescience, eternal, ever beyond the reach of pain, indivisible, immeasurable, formless, undifferentiated, nameless, immutable, self-luminous.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


26 Apr 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 77


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 77 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 58. శంబళ 🌻


శంబళ మానవజాతికి శాంతి, దాంతి, ఆనందము కలిగించును. శంబళ దైవమునకు మార్గము. శంబళ సత్యాన్వేషకులకు ధృవతారం కొందరికి శంబళ సత్యము. కొందరికి శంబళ కల్పితము. మరికొందరికి శంబళ జీవితాశయము. ఇంకొందరికి శంబళ సర్వ సంపద ప్రదాత.

శంబళ భూమి ప్రజ్ఞ, దేహమునకు జీవుడెట్లో భూమికి శంబళ అట్లే. జీవునకెట్లు ఒక నామమున్నదో శంబళ ప్రజ్ఞకు కూడ నామము కలదు. ఆ నామమే సర్వపూజ్యమైన సనత్కుమార నామము. అతని నుండియే భూమికి ప్రాణము, తెలివి ప్రసార మగుచున్నవి.

అతని హృదయము ఒక అద్భుతమైన రజత పద్మము. అతని హృదయమే ఆదిత్య హృదయము కూడ, ఆదిత్యుని హృదయమునందు ఏ ప్రజ్ఞ వసించు చున్నదో అదియే సనత్కుమారుని హృదయమున గూడ వసించి యున్నది. సప్తకిరణముల ప్రజ్ఞను సప్తగ్రహముల ద్వారా తా నందుకొనుచు సనత్కుమారుడు భూమికందించుచున్నాడు.

దేహము యొక్క అస్థిత్వమునకు జీవాత్మ ఎట్లు సత్యమో, భూమి భూమిజీవుల అస్థిత్వమునకు సనత్కుమారుడట్టి సత్యము. భూమిపై జీవుల పరిణామమునకు, పరిణితికి, పరిపూర్ణతకు సనత్కుమారుడే అధిపతి. నిజమునకు అతడు పరిపూర్ణ అగ్ని స్వరూపుడు.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


26 Apr 2021

26-APRIL-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 595 / Bhagavad-Gita - 595 - 18-6 🌹 
2) 🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 46🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 378 379 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 378, 379🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 103🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 66🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 66🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 77🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 9🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 257 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 257 🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 595 / Bhagavad-Gita - 595 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 06 🌴*

06. ఏతాన్యపి తు కర్మాణి సఙ్గం త్యక్తా ఫలాని చ |
కర్తవ్యానీతి మే పార్థ నిశ్చితిం మతముత్తమమ్ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ పార్థా! ఈ కర్మలనన్నింటిని సంగత్వముగాని, ఎట్టి ఫలాపేక్షగాని లేకుండా స్వధర్మమనెడి భావనలో ఒనరింపవలెను. ఇదియే నా తుది అభిప్రాయము.

🌷. భాష్యము :
యజ్ఞవిధానములు పవిత్రమొనర్చునవే అయినను మనుజుడు వాని ద్వారా ఎట్టి ఫలమును ఆశింపరాదు. అనగా భౌతికాభ్యుదయమునకు దోహదములైన యజ్ఞములను త్యజించివేయవలెనే గాని, తన జీవనమును పవిత్రమొనర్చి ఆధ్యాత్మికస్థాయికి ఉద్ధరించు యజ్ఞములను మనుజుడు నిలిపివేయరాదు. 

కృష్ణభక్తిరసభావనకు దోహదములయ్యెడి ప్రతిదానిని ప్రోత్సహింపవలెను. శ్రీకృష్ణభగవానుని భక్తికి కారణమయ్యెడి ఎట్టి కర్మనైనను అంగీకరింపవలెనని శ్రీమద్భాగవతమునందు తెలుపబడినది. 

ధర్మమునకు అత్యున్నత ప్రమాణమిదియే. కనుక భక్తుడైనవాడు శ్రీకృష్ణభగవానుని భక్తియుతసేవ యందు తనకు సహాయభూతమగు ఎట్టి కర్మమునైనను, యజ్ఞమునైనను, దానమునైనను తప్పక స్వీకరింపవలెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 595 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 06 🌴*

06. etāny api tu karmāṇi saṅgaṁ tyaktvā phalāni ca
kartavyānīti me pārtha niścitaṁ matam uttamam

🌷 Translation : 
All these activities should be performed without attachment or any expectation of result. They should be performed as a matter of duty, O son of Pṛthā. That is My final opinion.

🌹 Purport :
Although all sacrifices are purifying, one should not expect any result by such performances. In other words, all sacrifices which are meant for material advancement in life should be given up, but sacrifices that purify one’s existence and elevate one to the spiritual plane should not be stopped. 

Everything that leads to Kṛṣṇa consciousness must be encouraged. In the Śrīmad-Bhāgavatam also it is said that any activity which leads to devotional service to the Lord should be accepted. That is the highest criterion of religion. A devotee of the Lord should accept any kind of work, sacrifice or charity which will help him in the discharge of devotional service to the Lord.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 378, 379 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 378, 379 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻378. కరణమ్, करणम्, Karaṇam🌻*

*ఓం కరణాయ నమః | ॐ करणाय नमः | OM Karaṇāya namaḥ*

కరణం జగదుత్పత్తౌ యత్సాధకతమం స్మృతమ్ ।
తద్బ్రహ్మ కరణం ప్రోక్తం వేదవిద్యావిశారదైః ॥

సాధకతమమగుదానిని అనగా కార్య సాధకములగువానిలో అతి ప్రధానమగుదానిని 'కారణమ్‍' అందురు. ఈ విష్ణు పరమాత్మ జగదుద్పత్తి విషయమున 'సాధకతమ' తత్త్వము గదా!

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 378🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻 378. Karaṇam 🌻*

*OM Karaṇāya namaḥ*

करणं जगदुत्पत्तौ यत्साधकतमं स्मृतम् ।
तद्ब्रह्म करणं प्रोक्तं वेदविद्याविशारदैः ॥

Karaṇaṃ jagadutpattau yatsādhakatamaṃ smr̥tam,
Tadbrahma karaṇaṃ proktaṃ vedavidyāviśāradaiḥ.

The most extraordinary cause for the origination of the world. Since Lord Viṣṇu is the most important factor in the generation of this universe, He is Karaṇam.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
उद्भवः क्षोभणो देवः श्रीगर्भः परमेश्वरः ।
करणं कारणं कर्ता विकर्ता गहनो गुहः ॥ ४१ ॥

ఉద్భవః క్షోభణో దేవః శ్రీగర్భః పరమేశ్వరః ।
కరణం కారణం కర్తా వికర్తా గహనో గుహః ॥ ౪౧ ॥

Udbhavaḥ kṣobhaṇo devaḥ śrīgarbhaḥ parameśvaraḥ ।
Karaṇaṃ kāraṇaṃ kartā vikartā gahano guhaḥ ॥ 41 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 379 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 379🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 379. కారణమ్, कारणम्, Kāraṇam 🌻*

*ఓం కారణాయ నమః | ॐ कारणाय नमः | OM Kāraṇāya namaḥ*

కారణమ్, कारणम्, Kāraṇam

ఉపాదానం నిమిత్తం చ జగతః కారణమ్ స్మృతమ్ ।
తదేవేతి మహద్బ్రహ్మ కారణం పరికీర్త్యతే ॥

లోగడ చెప్పినట్లు జగదుద్పత్తికి ఉపాదాన కారణమును, నిమిత్త కారణమును పరమాత్ముడే గనుక 'కారణమ్‍'

:: పోతన భాగవతము - తృతీయ స్కంధము ::
సీ.ఆద్యంతశూన్యంబు నవ్యయంబై తగు తత్త్వ మింతకు నుపాదాన మగుటగుణవిషయములు గైకొని కాలమును మహదాది భూతములు ద న్నాశ్రయింపగాలానురూపంబుఁ గైకొని యీశుండు దన లీలకై తనుఁ దా సృజించెఁగరమొప్ప నఖిలలోకములందుఁ దా నుండుఁ దనలోన నఖిలంబుఁ దనరుచుండుఁతే.గాన విశ్వమ్మునకుఁ గార్యకారణములు దాన; య మ్మహాపురుషుని తనువు వలనఁబాసి విశ్వంబై వెలియై ప్రభాస మొందె, మానితాచార! యీ వర్తమాన సృష్టి. (342)

మొదలు తుద లేనిది, తరిగిపోనిదీ ఐన తత్త్వమే ఈ సృష్టికంతటికీ ప్రధాన కారణం. అందువల్ల గుణాలూ, ఇంద్రియార్థాలూ, మహత్తూ, పంచభూతాలు తన్ను ఆశ్రయించగా, ఈశ్వరుడు కాలానికి అనురూపమైన రూపం ధరించినవాడై వినోదానికై తనను తాను సృష్టించుకొన్నాడు. ఈ విధంగా సృష్టించిన సమస్తలోకాలందూ ఈశ్వరుడుంటాడు. ఆ యీశ్వరునియందు సమస్త లోకాలూ ప్రకాశిస్తూ ఉంటాయి. కాబట్టి విశ్వానికి కార్యమూ, కారణమూ రెండూ తానే. ఆ పరమపురుషుని శరీరం నుండి విడివడి ఈ విశ్వం విరాజిల్లుతున్నది. ఈ విధంగా వర్తమాన సృష్టి ఏర్పడింది.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 379🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻379. Kāraṇam🌻*

*OM Kāraṇāya namaḥ*

Upādānaṃ nimittaṃ ca jagataḥ kāraṇam smr̥tam,
Tadeveti mahadbrahma kāraṇaṃ parikīrtyate.

उपादानं निमित्तं च जगतः कारणम् स्मृतम् ।
तदेवेति महद्ब्रह्म कारणं परिकीर्त्यते ॥

Since He is both the material and the instrumental cause, He is Kāraṇam.


Śrīmad Bhāgavata - Canto 3, Chapter 11
Tadāhurakṣaraṃ brahma sarvakāraṇakāraṇam,
Viṣṇordhāma paraṃ sākṣātpuruṣasya mahātmanaḥ. 41.

:: श्रीमद्भागवते तृतीयस्कन्धे एकादशोऽध्यायः ::
तदाहुरक्षरं ब्रह्म सर्वकारणकारणम् ।
विष्णोर्धाम परं साक्षात्पुरुषस्य महात्मनः ॥ ४१ ॥

The Supreme Brahma, is therefore said to be the original cause of all causes. Thus the spiritual abode of Viṣṇu is eternal without a doubt, and it is also the abode of Mahā-Viṣṇu, the origin of all manifestations.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
उद्भवः क्षोभणो देवः श्रीगर्भः परमेश्वरः ।
करणं कारणं कर्ता विकर्ता गहनो गुहः ॥ ४१ ॥

ఉద్భవః క్షోభణో దేవః శ్రీగర్భః పరమేశ్వరః ।
కరణం కారణం కర్తా వికర్తా గహనో గుహః ॥ ౪౧ ॥

Udbhavaḥ kṣobhaṇo devaḥ śrīgarbhaḥ parameśvaraḥ ।
Karaṇaṃ kāraṇaṃ kartā vikartā gahano guhaḥ ॥ 41 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 103 🌹*
*🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 12. The Predominant View is that Knowledge is a Means to an End 🌻*

The predominant view is that knowledge is a means to an end. In the case of some, this end is economic welfare and gaining of wealth in the form of money, particularly, or power in society. 

This is the reason why educationally qualified persons seek employments in institutes, organisations, firms, the government, etc. This ‘end’ which is in view clubs within itself a subtle notion of a simultaneous acquisition of prestige and authority in society. 

A person in some socially valued employment would at the same time be regarded as a valuable person, whether the nature of this value is clear to anyone’s mind or not. Why should an employed person be a person of prestige and dignity? The notion is very vague. 

Evidently, there is, underlying it, a feeling that such a person can be utilised as a means to some other ends covertly creeping within the minds of people. Also, prestige itself is something very nebulous and cannot stand scrutiny. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 66 / Viveka Chudamani - 66🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 19. బ్రహ్మము - 6 🍀*

236. మాయకు లోనైన వ్యక్తి పొరపాటున బ్రహ్మమును బ్రహ్మమని భ్రమించిన అది బ్రహ్మమే అవుతుంది. వెండి ముత్యపు చిప్ప రంగునే కలిగి ఉంటుంది. అది బ్రహ్మమును విశ్వముగా భావించుట వంటిది. విశ్వమనేది కేవలము పేరు మాత్రమే. 

237, 238. ఏది ఏవిధముగా పలికినప్పటికి ఈ విశ్వము ఉన్నతమైన బ్రహ్మమే అయి ఉన్నది. అదే నిజము. అది కాక వేరేది లేదు. అదే జ్ఞాన సారము. పవిత్రమైనది, కళంకములేనిది, మొదలు, అంతము లేనిది ఏమీ చేయనిది బ్రహ్మానంద స్థితి యొక్క అసలైన సారము. 

మాయ వలన సృష్టించబడిన అనేక పదార్థములలో మాయ వలన మార్పు తెచ్చినది అదియే విజ్ఞానము, శాశ్వతము, బాధలకు లోనుకానిది, ఎల్లపుడు ఉండేది, విభజింపబడనిది, కొలతలకు అందనిది, ఆకారము లేనిది వేరు చేయుటకు వీలు లేనిది, పేరు లేనిది, స్వయం ప్రకాశమైనది, నిర్వికారమైనది, స్థిరమైనది ఆ బ్రహ్మమే.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 66 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 19. Brahman - 6 🌻*

236. Whatever a deluded man perceives through mistake, is Brahman and Brahman alone: The silver is nothing but the mother-of-pearl. It is Brahman which is always considered as this universe, whereas that which is superimposed on the Brahman, viz. the universe, is merely a name.

237-238. Hence whatever is manifested, viz. this universe, is the Supreme Brahman Itself, the Real, the One without a second, pure, the Essence of Knowledge, taintless, serene, devoid of beginning and end, beyond activity, the Essence of Bliss Absolute – 

Transcending all the diversities created by Maya or Nescience, eternal, ever beyond the reach of pain, indivisible, immeasurable, formless, undifferentiated, nameless, immutable, self-luminous.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 77 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 58. శంబళ 🌻*

శంబళ మానవజాతికి శాంతి, దాంతి, ఆనందము కలిగించును. శంబళ దైవమునకు మార్గము. శంబళ సత్యాన్వేషకులకు ధృవతారం కొందరికి శంబళ సత్యము. కొందరికి శంబళ కల్పితము. మరికొందరికి శంబళ జీవితాశయము. ఇంకొందరికి శంబళ సర్వ సంపద ప్రదాత.

శంబళ భూమి ప్రజ్ఞ, దేహమునకు జీవుడెట్లో భూమికి శంబళ అట్లే. జీవునకెట్లు ఒక నామమున్నదో శంబళ ప్రజ్ఞకు కూడ నామము కలదు. ఆ నామమే సర్వపూజ్యమైన సనత్కుమార నామము. అతని నుండియే భూమికి ప్రాణము, తెలివి ప్రసార మగుచున్నవి. 

అతని హృదయము ఒక అద్భుతమైన రజత పద్మము. అతని హృదయమే ఆదిత్య హృదయము కూడ, ఆదిత్యుని హృదయము నందు ఏ ప్రజ్ఞ వసించు చున్నదో అదియే సనత్కుమారుని హృదయమున గూడ వసించి యున్నది. సప్తకిరణముల ప్రజ్ఞను సప్తగ్రహముల ద్వారా తానందు కొనుచు సనత్కుమారుడు భూమికందించు చున్నాడు. 

దేహము యొక్క అస్థిత్వమునకు జీవాత్మ ఎట్లు సత్యమో, భూమి భూమిజీవుల అస్థిత్వమునకు సనత్కుమారుడట్టి సత్యము. భూమిపై జీవుల పరిణామమునకు, పరిణితికి, పరిపూర్ణతకు సనత్కుమారుడే అధిపతి. నిజమునకు అతడు పరిపూర్ణ అగ్ని స్వరూపుడు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 9 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. అహంకారం ఆవిరి కావడమే సంపూర్ణమైన సమర్పణ 🍀*

సంపూర్ణ సమర్పణ వున్నపుడే అస్తిత్వంతో మనకు ఒప్పందం కుదురుతుంది. అంతకు మించి మరో మార్గం లేదు. నీళ్ళు నూరు డిగ్రీల వేడికి ఆవిరయినట్లు మన అహంకారం ఆవిరి కావడమే సంపూర్ణమైన సమర్పణ.

ఎప్పుడు నువ్వు కేవలం శూన్యంగా వుంటావో అప్పుడు లోపల ఎవరూ వుండరు అది గొప్ప నిశ్శబ్దం, గొప్ప శాశ్వతత్వం. సరిహద్దులు లేనితనం, ఐతే అక్కడ ఎవరూ లేరు. సమస్త ఆకాశం నీలోకి ప్రవేశించే సందర్భమది. 

అది భూమ్యాకాశాల కలయిక. అక్కడ నువ్వు అశాశ్వతత్వం నించీ శాశ్వతమైన ఆత్మగా పరివర్తన చెందుతావు.

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 257 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 257 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 62. ధ్యానధ్యాతృ ధ్యేయరూపా, ధర్మాధర్మ వివర్జితా ।
విశ్వరూపా, జాగరిణీ, స్వపంతీ, తైజసాత్మికా ॥ 62 ॥ 🍀*

*🌻 257. 'జాగరిణీ'🌻*

మేలుకొని యుండునది, మేలుకొలుపునది, మెళకువగ జీవుల యందుండునది శ్రీమాత అని అర్థము. ప్రళయమున నున్న సృష్టియందు మొట్టమొదటగ మేల్కొనునది శ్రీమాత. నిద్రవంటి స్థితి నుండి ఆమె మేల్కాంచుటయే సృష్టి కారణము. అది నిద్రవంటి స్థితియే గాని నిద్ర కాదు. తనకు తానుగ మేల్కొనును. మేల్కొనిన దగ్గర నుండి కదలిక ప్రారంభమగును. శ్రీమాత కదలిక 
వలననే కదలుచున్న సృష్టి యేర్పడును. కదలిక ఉన్నంత కాలము సృష్టి యుండును. కదలిక అను పదము నుండే జగత్తు అను పదము పుట్టినది.

జగత్తు అనగా జనించుట, గమనమును పొందుట, స్థిరముగ నున్నట్లు గోచరించుట. ఇట్టి సృష్టి జననము, గమనము, స్థిరత్వము శ్రీమాత మేల్కొని యుండుట వలననే. ఆమె మేల్కొనుటయే సృష్టికి కూడ మేలుకొలుపు. జీవులు నిద్రనుండి మేల్కొనుట కూడ శ్రీమాత అనుగ్రహముననే జరుగును. అనుగ్రహహీనులు, మేలుకొనలేక మత్తుగ పడియుందురు. నిద్రాసక్తులందరూ శ్రీమాత అనుగ్రహమును అంతంత మాత్రముగ పొందువారే. అనుగ్రహము కలవారు నిద్ర నుండి ఉత్సాహముతో మేల్కాంతురు. వారి ముఖములు కూడ ప్రాతః సమయమున తేజో వంతములై యుండును. అనుగ్రహహీనుల ముఖములు ప్రాతః కాలమున బరువుగ నుండును. నిద్రనుండి ఉత్సాహముగ వేకువ జాముననే మేల్కొనుట యందు ఆసక్తి కలవారు శ్రీమాతను మిక్కుటముగ ప్రార్థించవలెను. 

నిద్ర నుండి మేల్కొనుట ఒక యెత్తు. అజ్ఞానము నుండి మేల్కొనుట మరియొక యెత్తు. అజ్ఞానము నుండి జ్ఞానము లోనికి మేల్కొనుటకు కూడ శ్రీమాత అనుగ్రహము ఆవశ్యకమై యున్నది. కేవలము నిద్ర నుండి మేల్కొని ఇంకనూ జ్ఞానమున మేల్కొనని జీవులందరూ స్వప్న జీవనమునే జీవించు చుందురు. ఇట్టి స్వప్నము నుండి కూడ మేల్కాంచుట జరిగినపుడు, నిజమగు జాగృతి యందున్నట్లు. ఇట్టి జాగృతిని ప్రసాదించునది శ్రీమాతయే. ఎన్ని విధములుగ చూచిననూ శ్రీమాత అనుగ్రహమే జాగరణ స్థితి కలిగించును. కావున ఆమె జాగరిణి అని కీర్తింపబడుచున్నది. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 257 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Jāgariṇī जागरिणी (257) 🌻*

The three stages viz. awake, dream and deep sleep are now being discussed from this nāma till 263.

She is in the form of waking state in the living beings. In Śiva Sūtra (I.8) says, “jñānaṁ jāgrat”. The stage of jāgrat (the stage of awake) is explained thus: 

‘The knowledge obtained by consciousness by direct contact with the external objects’. Here the subject (mind) is in direct contact with the object (material world) and knowledge is derived with the help of sensory organs. In the previous nāma, She was addressed as ‘Viśvarūpa’. Her Viśvarūpa form exists in the form of jāgrat in all living beings. This and subsequent nāma-s emphasize the omnipresent nature of the Brahman. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹