Siva Sutras - 252 : 3 - 39. cittasthitivat sarira karana bahyesu - 2 / శివ సూత్రములు - 252 : 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 2


🌹. శివ సూత్రములు - 252 / Siva Sutras - 252 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 2 🌻

🌴. అతను తన చైతన్యాన్ని (చిత్త) తుర్య యొక్క నాల్గవ స్థితితో నింపినట్లే, అతని మనస్సు తన శరీరం, ఇంద్రియాలు మరియు బాహ్య వస్తువులతో బాహ్యంగా నిమగ్నమై ఉన్నప్పుడు కూడా అదే సాధన చేయాలి. 🌴


అన్నీ ఇతర ఆలోచనా ప్రక్రియల నుండి మనస్సు విముక్తి పొందినప్పుడు మాత్రమే ఏక దృష్టి సాధ్యపడుతుంది. ఈ ఒక్క ఏకాగ్రతా శక్తి, అన్నీ పూర్వ ముద్రలు మరియు అహం యొక్క అవశేషాలను స్వయంచాలకంగా తుడిచి వేస్తుంది. ప్రారంభంలో భగవంతునిపై దృష్టిని ప్రభావవంతంగా కేంద్రీకరించడానికి మానవ ప్రయత్నం అవసరం. అప్పుడే ప్రక్షాళన ప్రక్రియ స్వయంచాలకంగా ప్రారంభించ బడుతుంది. మనస్సు పూర్తిగా శుద్ధి అయినప్పుడు, యోగి ఆనంద స్థితిలోకి ప్రవేశిస్తాడు. అతని మానసిక ఆనందం అతని శరీరం ద్వారా కూడా ప్రసరిస్తుంది. ముఖం అనేది మనస్సు యొక్క సూచిక అనే సామెతను ఇది ధృవీకరిస్తుంది మరియు ఈ సూత్రం ఈ అంశాన్ని మరింత విశదపరుస్తుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 252 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3 - 39. cittasthitivat śarīra karana bāhyesu - 2 🌻

🌴. Just as he fills his consciousness (chitta) with the fourth state of turya, so should he practice the same when his mind is externally engaged with his body, senses and external objects. 🌴


Single pointed attention is possible only when the mind is free of any other thought processes. This single pointed focus automatically sweeps off the remnants of impressions and ego. Effectually, initial human effort is needed merely to focus on the Lord and the cleansing process is automatically initiated. When the mind is totally purified, the yogi enters the state of blissfulness. His mental happiness is radiated through his body. This confirms the saying that, face is the index of the mind and this sūtra elucidates this aspect further.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 75 Siddeshwarayanam - 75


🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 75 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 రత్న ప్రభ -2 🏵


రత్న ప్రభ : మహాత్మా! నేను మీతో మాట్లాడలేను. మొదటిసారి మిమ్ము కామాక్షీదేవి దగ్గర చూచినప్పుడే ఏదో చెప్పలేని భక్తి పారవశ్యం కలిగింది. ఎందుకో ఏమో తెలియదు. నా అనుభూతికి ఏ ఆధారము లేదు. కానీ అంతరాంతరాలలో మీరు తప్పక నన్ను కరుణిస్తారని అనిపిస్తున్నది. మీతో మాట్లాడాలని మీతో ఎక్కువసేపు గడపాలని, మీ సన్నిధిలో ఉండాలని తీవ్రమైన ఆకాంక్ష. నేను కొంచెం సంస్కృతం చదువుకొన్నాను. కాళిదాస మహాకవి రచించిన ఒక శ్లోకం గుర్తుకు వస్తున్నది.

శ్లో॥ రమ్యాణి వీక్ష్య మధురాంశ్చ నిశమ్య శబ్దాన్ పర్యుత్సుకోభవతి యత్సుఖితో పిజంతుః
తచ్చేతసా స్మరతి నూన మబోధ పూర్వం భావస్థిరాణి జననాంతర సౌహృదాని

ఎప్పటివో ఏవో పూర్వజన్మ అనుబంధాలు నన్ను కలచి వేస్తున్నవా? కానీ మీముందు అంత సాహస వచనాలు పలుకలేను.

స్వామీ : ఓ! మంచి పండితురాలివి. పంచకావ్యాల వరకు చదువుకొన్నావు గదా! ఇంకా చదివేదానివే. నీ తండ్రి - నిన్ను మీ అమ్మను విడిచిపెట్టి వేరెవరితోనో ఉండటంవల్ల మీ యింటి పరిస్థితి కల్లోలితమైంది. ఏదో మీ అమ్మ పుట్టింటి వారిచ్చిన ఆస్తితో నిన్నుపెంచి పెద్ద చేస్తున్నది. ఇంకా పెద్ద చదువులు చదవవలసిన దానివే. సరిలే! దానికేమి? ఈ మంత్రోపదేశం సంగతి అటుంచు. పెళ్ళెప్పుడు చేసుకొంటావు?

రత్న : స్వామీ! స్వామీ! నేనెంత అదృష్టవంతురాలిని. నా కుటుంబ విషయాలు నేను మీకు చెప్పలేదు. మీకెవరూ చెప్పే అవకాశం లేదు. ఇవి మీకెలా తెలిసినవని నేనడగను. మీరు సర్వజ్ఞులని సిద్ధపురుషులని లోకమంతా చెపుతున్నది. నన్ను గురించి తెలుసుకోవాలన్న ఆలోచన మీకు రావటమే నా అదృష్టం. పేదదానిని. నాకు పెళ్ళేమిటి? మీ సేవ చేసుకొనే అవకాశమిస్తే చాలు. జీవితమంతా మీ పాద సన్నిధిలో గడుపుతాను.

స్వామి : చాలు! చాలు! చాలా ఉద్వేగంలో ఉన్నావు. నా సేవలోకి వస్తానంటున్నావు. మరి మీ అమ్మను ఏం చేస్తావు?

రత్న : గురుదేవా! నేనేమి చేస్తాను. మీరే నిర్ణయించాలి.

స్వామి : నన్ను గురుదేవా అంటున్నావు. నేనింకా మంత్రోపదేశం చేయలేదుగా!

రత్న : మహాప్రభూ! మంత్రోపదేశాన్ని మించిన జీవితోపదేశం మొదలైందని అనుకొంటున్నాను. మీరు ఆజ్ఞాపించండి! ఏం చేయమంటారు?

స్వామి : ఏమి చేయగలవు? ఏదైనా చేయగలరోజు భవిష్యత్తులో వస్తుంది. దాని కోసం సాధన చేయాలి. నీవు మంత్రోపదేశం కోసం వచ్చావు. కానీ నేను నీకు ఉపదేశం చేయాలని అనుకోటంలేదు.

రత్న : పూజ్యగురుదేవా! అంత అయోగ్యురాలినా? మీ దగ్గర మంత్రం తీసుకొనే అర్హతలేదా? అయితే నేనింక బ్రతికి ప్రయోజనమేమున్నది?

స్వామి : ఉన్నది. నీకు మంత్రాన్ని కృష్ణ భైరవుడిచ్చేట్లు చేస్తాను.

రత్న : గురుదేవా! నాకు మీరే ఇవ్వాలని నా ప్రార్ధన.

స్వామి : నీకోరిక కాదనను. అలానే!

రత్న : అయితే అనుగ్రహించండి!

స్వామి : ఇప్పుడు కాదు, ఇక్కడ కాదు.

రత్న : మరి యెప్పుడు? ఎక్కడ? నాకు చాలా ఆదుర్దాగా ఉంది.

స్వామి : ఆతురత అవసరంలేదు. సమయం వచ్చినప్పుడు అన్నీ జరగవలసిన పద్ధతిలో జరుగుతవి. నీ ఉపదేశాన్ని గురించి నేను చెప్పింది, నీవు కోరింది - రెండూ జరుగగలవు. అయితే భౌతిక భూమికలో కాదు.

దివ్యభూమికలో నాలో కృష్ణభైరవుడుండి నీకు ఉపదేశిస్తాడు.

రత్న : సిద్ధేశ్వరా! కృష్ణభైరవు డుండుట యేమిటి! మీరే కృష్ణభైరవులు.

స్వామి : తథాస్తు! సిద్ధేశ్వరా! అన్నావు. భక్తితో నిఘంటువు యొక్క అర్థంలో అన్నా భవిష్యత్తులో నా పేరదే అవుతుంది. ఇప్పటివలెనే అప్పుడూ నా దగ్గరకు వస్తావు. అవన్నీ తరువాత తెలియజేయబడతవి.

రత్న : నేను రావటమేమిటి? మీరు రప్పించుకొంటారన్నమాట. ఇప్పుడర్ధమవుతున్నది. నేను మంత్రం కోసం మీదగ్గరకు వచ్చానని అనుకొన్నాను. మీ సంకల్పంవల్ల నేను వచ్చానని ఇప్పుడు తెలుసుకొంటున్నాను.

స్వామి : (చిరునవ్వుతో) తెలివిగల దానివి. ఈ తెలివి నిజమైన అసలు తెలివిగా మారాలి. ఆరోజు త్వరలో వస్తుంది.

రత్న : మంత్రేశ్వరా! యోగీశ్వరులు మీరు. మీ మాటలు వింటుంటే నా తల తిరిగి పోతున్నది. నేనేమై పోతున్నానో అర్ధం కావటంలేదు. మిమ్ము శరణు వేడుకొంటున్నాను. మీ పాదపద్మాలను ఆశ్రయిస్తున్నాను.

త్వమేవ మాతాచ పితా త్వమేవ త్వమేవ బంధుశ్చ సఖా త్వమేవ త్వమేవ నాధశ్చ గురు స్త్వమేవ త్వమేవ సర్వం మమ దేవదేవ!

అంటూ ఆనందాశ్రువులు జాలువారుతుండగా స్వామి వారి పాదములపై తల ఉంచి రెండు చేతులతో నాగిని వలె చుట్టి నమస్కరించింది.

స్వామి : రత్నా! లే! ఇప్పటికీ అనుభవం చాలు! జాగ్రత్తగా విను. ఈ నవరాత్రుల తర్వాత నేను తీర్ధయాత్రలకు బయలుదేరుతున్నాను. శ్రీశైలం, విజయవాడ కనకదుర్గ, ఉజ్జయిని, కామాఖ్య క్షేత్రాలకు ప్రయాణం. నాతో చాలామంది పరివారం భక్తయాత్రికులు ఉంటారు. మీ అమ్మతో చెప్పు. ఆమె నా ఇచ్ఛాశక్తివల్ల అంగీకరిస్తుంది. మీ యింటిని బంధువులకు అప్పగించండి. ఈ క్షేత్ర దేవతల అనుగ్రహంతో పునీతురాలివైన నీకు కామాఖ్యలో మంత్రోపదేశం జరుగుతుంది. ఇక యింటికి వెళ్ళు.

రత్న : మీ ఆజ్ఞ. మీ పాదపద్మస్థలమే నా యిల్లు. రేపు మళ్ళీ వస్తాను.

స్వామి : శుభమస్తు, వెళ్ళిరా.

(సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 938 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 938


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 938 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 938 🌹

🌻 938. విదిశః, विदिशः, Vidiśaḥ 🌻

ఓం విదిశాయ నమః | ॐ विदिशाय नमः | OM Vidiśāya namaḥ


వివిధాని ఫలాని అధికారిభ్యో విశేషేణ దిశతీతి విదిశః

ఆయా ఫలములకు అధికారము కలవారికి - వారి వారి కర్మములకు తగిన వివిధ ఫలములను విశేషరూపమున ఇచ్చును కనుక విదిశః.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 938 🌹

🌻 938. Vidiśaḥ 🌻

OM Vidiśāya namaḥ

विविधानि फलानि अधिकारिभ्यो विशेषेण दिशतीति विदिशः / Vividhāni phalāni adhikāribhyo viśeṣeṇa diśatīti vidiśaḥ

He causes realization of results as per different kinds of actions performed; hence He is Vidiśaḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

अनन्तरूपोऽनन्तश्रीर्जितमन्युर्भयापहः ।
चतुरश्रो गभीरात्मा विदिशो व्यादिशो दिशः ॥ १०० ॥

అనన్తరూపోఽనన్తశ్రీర్జితమన్యుర్భయాపహః ।
చతురశ్రో గభీరాత్మా విదిశో వ్యాదిశో దిశః ॥ 100 ॥

Anantarūpo’nantaśrīrjitamanyurbhayāpahaḥ,
Caturaśro gabhīrātmā vidiśo vyādiśo diśaḥ ॥ 100 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹

కపిల గీత - 345 / Kapila Gita - 345


🌹. కపిల గీత - 345 / Kapila Gita - 345 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 28 🌴

28. జ్ఞానమేకం పరాచీనైరింద్రియైర్బ్రహ్మ నిర్గుణమ్|
అవభాత్యర్థరూపేణ భ్రాంత్యా శబ్దాదిధర్మిణా॥


తాత్పర్యము : నిర్గుణ బ్రహ్మము జ్ఞానస్వరూపుడు, అద్వితీయుడు. కాని, బాహ్యదృష్టి యందు ఆసక్తి గల ఇంద్రియములకు శబ్దాది ధర్మములు గల వస్తువుల యందు భ్రాంతిచే పెక్కు రూపములలో గోచరించును.

వ్యాఖ్య : పరమ పరమ సత్యం, భగవంతుని వ్యక్తిత్వం, ఒక్కటే, మరియు అతను తన అవ్యక్త లక్షణం ద్వారా ప్రతిచోటా వ్యాపించి ఉన్నాడు. శ్రీకృష్ణుడు ఇలా అంటాడు, 'అనుభవించే ప్రతిదీ నా శక్తి యొక్క విస్తరణ మాత్రమే.' అయితే ఆయన అన్నిటిలోనూ ఉన్నాడని అర్థం కాదు. డ్రమ్ యొక్క శబ్దం యొక్క శ్రవణ గ్రహణశక్తి, అందమైన స్త్రీ యొక్క దృశ్య గ్రహణశక్తి లేదా నాలుక ద్వారా పాల తయారీ యొక్క రుచికరమైన రుచిని గ్రహించడం వంటి ఇంద్రియ గ్రహణాలు వివిధ ఇంద్రియాల ద్వారా వస్తాయి మరియు అందువల్ల భిన్నంగా అర్థం చేసుకోబడతాయి. అందువల్ల ఇంద్రియ జ్ఞానం వివిధ వర్గాలుగా విభజించబడింది, అయితే వాస్తవానికి ప్రతిదీ పరమేశ్వరుని శక్తి యొక్క అభివ్యక్తిగా ఉంది.

బ్రహ్మ పరమ సత్యం మరియు ఈ సృష్టి అసత్యం (బ్రహ్మ సత్యం జగన్ మిథ్యా) అనే తత్వాన్ని వైష్ణవ తత్వవేత్తలు అంగీకరించరు. మెరిసేదంతా బంగారం కానప్పటికీ, మెరిసే వస్తువు అబద్ధమని దీని అర్థం కాదు అని ఉదాహరణ ఇవ్వబడింది. ఉదాహరణకు, ఓస్టెర్ షెల్ బంగారు రంగులో కనిపిస్తుంది. బంగారు రంగు యొక్క ఈ రూపాన్ని కేవలం కళ్ళు యొక్క అవగాహన కారణంగా మాత్రమే, కానీ ఓస్టెర్ షెల్ తప్పు అని అర్థం కాదు. అదే విధంగా, కృష్ణ భగవానుడి రూపాన్ని చూడటం ద్వారా అతను అసలు ఏమిటో అర్థం చేసుకోలేడు, కానీ అతను అబద్ధమని దీని అర్థం కాదు. కృష్ణుడి రూపాన్ని బ్రహ్మ-సంహిత వంటి జ్ఞాన గ్రంథాలలో వివరించినందున అర్థం చేసుకోవాలి. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి అయిన కృష్ణుడు శాశ్వతమైన, ఆనందకరమైన ఆధ్యాత్మిక శరీరాన్ని కలిగి ఉన్నాడు. మన అసంపూర్ణ ఇంద్రియ గ్రహణశక్తి ద్వారా మనం భగవంతుని రూపాన్ని అర్థం చేసుకోలేము. మనం ఆయన గురించిన జ్ఞానాన్ని సంపాదించుకోవాలి.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 345 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 28 🌴

28. jñānam ekaṁ parācīnair indriyair brahma nirguṇam
avabhāty artha-rūpeṇa bhrāntyā śabdādi-dharmiṇā


MEANING : Those who are averse to the Transcendence realize the Supreme Absolute Truth differently through speculative sense perception, and therefore, because of mistaken speculation, everything appears to them to be relative.

PURPORT : The Supreme Absolute Truth, the Personality of Godhead, is one, and He is spread everywhere by His impersonal feature. This is clearly expressed in Bhagavad-gītā. Lord Kṛṣṇa says, "Everything that is experienced is but an expansion of My energy." Everything is sustained by Him, but that does not mean that He is in everything. Sense perceptions, such as aural perception of the sound of a drum, visual perception of a beautiful woman, or perception of the delicious taste of a milk preparation by the tongue, all come through different senses and are therefore differently understood. Therefore sensory knowledge is divided in different categories, although actually everything is one as a manifestation of the energy of the Supreme Lord.

The philosophy that the Absolute is true and this creation is false (brahma satyaṁ jagan mithyā) is not accepted by Vaiṣṇava philosophers. The example is given that although all that glitters is not gold, this does not mean that a glittering object is false. For example, an oyster shell appears to be golden. This appearance of golden hue is due only to the perception of the eyes, but that does not mean that the oyster shell is false. Similarly, by seeing the form of Lord Kṛṣṇa one cannot understand what He actually is, but this does not mean that He is false. The form of Kṛṣṇa has to be understood as it is described in the books of knowledge such as Brahma-saṁhitā. Īśvaraḥ paramaḥ kṛṣṇaḥ sac-cid-ānanda-vigrahaḥ (BS 5.1): Kṛṣṇa, the Supreme Personality of Godhead, has an eternal, blissful spiritual body. By our imperfect sense perception we cannot understand the form of the Lord. We have to acquire knowledge about Him.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 08, JUNE 2024 SATURDAY ALL MESSAGES శనివారం, స్థిర వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 08, JUNE 2024 SATURDAY ALL MESSAGES శనివారం, స్థిర వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 345 / Kapila Gita - 345 🌹 
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 28 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 28 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 938 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 938 🌹
🌻 938. విదిశః, विदिशः, Vidiśaḥ 🌻
3) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 75🌹
🏵 రత్నప్రభ -2 🏵
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 252 / Siva Sutras - 252 🌹
🌻 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 2 / 3-39. cittasthitivat śarīra karana bāhyesu - 2 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కపిల గీత - 345 / Kapila Gita - 345 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 28 🌴*

*28. జ్ఞానమేకం పరాచీనైరింద్రియైర్బ్రహ్మ నిర్గుణమ్|*
*అవభాత్యర్థరూపేణ భ్రాంత్యా శబ్దాదిధర్మిణా॥*

*తాత్పర్యము : నిర్గుణ బ్రహ్మము జ్ఞానస్వరూపుడు, అద్వితీయుడు. కాని, బాహ్యదృష్టి యందు ఆసక్తి గల ఇంద్రియములకు శబ్దాది ధర్మములు గల వస్తువుల యందు భ్రాంతిచే పెక్కు రూపములలో గోచరించును.*

*వ్యాఖ్య : పరమ పరమ సత్యం, భగవంతుని వ్యక్తిత్వం, ఒక్కటే, మరియు అతను తన అవ్యక్త లక్షణం ద్వారా ప్రతిచోటా వ్యాపించి ఉన్నాడు. శ్రీకృష్ణుడు ఇలా అంటాడు, 'అనుభవించే ప్రతిదీ నా శక్తి యొక్క విస్తరణ మాత్రమే.' అయితే ఆయన అన్నిటిలోనూ ఉన్నాడని అర్థం కాదు. డ్రమ్ యొక్క శబ్దం యొక్క శ్రవణ గ్రహణశక్తి, అందమైన స్త్రీ యొక్క దృశ్య గ్రహణశక్తి లేదా నాలుక ద్వారా పాల తయారీ యొక్క రుచికరమైన రుచిని గ్రహించడం వంటి ఇంద్రియ గ్రహణాలు వివిధ ఇంద్రియాల ద్వారా వస్తాయి మరియు అందువల్ల భిన్నంగా అర్థం చేసుకోబడతాయి. అందువల్ల ఇంద్రియ జ్ఞానం వివిధ వర్గాలుగా విభజించబడింది, అయితే వాస్తవానికి ప్రతిదీ పరమేశ్వరుని శక్తి యొక్క అభివ్యక్తిగా ఉంది.*

*బ్రహ్మ పరమ సత్యం మరియు ఈ సృష్టి అసత్యం (బ్రహ్మ సత్యం జగన్ మిథ్యా) అనే తత్వాన్ని వైష్ణవ తత్వవేత్తలు అంగీకరించరు. మెరిసేదంతా బంగారం కానప్పటికీ, మెరిసే వస్తువు అబద్ధమని దీని అర్థం కాదు అని ఉదాహరణ ఇవ్వబడింది. ఉదాహరణకు, ఓస్టెర్ షెల్ బంగారు రంగులో కనిపిస్తుంది. బంగారు రంగు యొక్క ఈ రూపాన్ని కేవలం కళ్ళు యొక్క అవగాహన కారణంగా మాత్రమే, కానీ ఓస్టెర్ షెల్ తప్పు అని అర్థం కాదు. అదే విధంగా, కృష్ణ భగవానుడి రూపాన్ని చూడటం ద్వారా అతను అసలు ఏమిటో అర్థం చేసుకోలేడు, కానీ అతను అబద్ధమని దీని అర్థం కాదు. కృష్ణుడి రూపాన్ని బ్రహ్మ-సంహిత వంటి జ్ఞాన గ్రంథాలలో వివరించినందున అర్థం చేసుకోవాలి. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి అయిన కృష్ణుడు శాశ్వతమైన, ఆనందకరమైన ఆధ్యాత్మిక శరీరాన్ని కలిగి ఉన్నాడు. మన అసంపూర్ణ ఇంద్రియ గ్రహణశక్తి ద్వారా మనం భగవంతుని రూపాన్ని అర్థం చేసుకోలేము. మనం ఆయన గురించిన జ్ఞానాన్ని సంపాదించుకోవాలి.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 345 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 28 🌴*

*28. jñānam ekaṁ parācīnair indriyair brahma nirguṇam*
*avabhāty artha-rūpeṇa bhrāntyā śabdādi-dharmiṇā*

*MEANING : Those who are averse to the Transcendence realize the Supreme Absolute Truth differently through speculative sense perception, and therefore, because of mistaken speculation, everything appears to them to be relative.*

*PURPORT : The Supreme Absolute Truth, the Personality of Godhead, is one, and He is spread everywhere by His impersonal feature. This is clearly expressed in Bhagavad-gītā. Lord Kṛṣṇa says, "Everything that is experienced is but an expansion of My energy." Everything is sustained by Him, but that does not mean that He is in everything. Sense perceptions, such as aural perception of the sound of a drum, visual perception of a beautiful woman, or perception of the delicious taste of a milk preparation by the tongue, all come through different senses and are therefore differently understood. Therefore sensory knowledge is divided in different categories, although actually everything is one as a manifestation of the energy of the Supreme Lord.*

*The philosophy that the Absolute is true and this creation is false (brahma satyaṁ jagan mithyā) is not accepted by Vaiṣṇava philosophers. The example is given that although all that glitters is not gold, this does not mean that a glittering object is false. For example, an oyster shell appears to be golden. This appearance of golden hue is due only to the perception of the eyes, but that does not mean that the oyster shell is false. Similarly, by seeing the form of Lord Kṛṣṇa one cannot understand what He actually is, but this does not mean that He is false. The form of Kṛṣṇa has to be understood as it is described in the books of knowledge such as Brahma-saṁhitā. Īśvaraḥ paramaḥ kṛṣṇaḥ sac-cid-ānanda-vigrahaḥ (BS 5.1): Kṛṣṇa, the Supreme Personality of Godhead, has an eternal, blissful spiritual body. By our imperfect sense perception we cannot understand the form of the Lord. We have to acquire knowledge about Him.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 938 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 938 🌹*

*🌻 938. విదిశః, विदिशः, Vidiśaḥ 🌻*

*ఓం విదిశాయ నమః | ॐ विदिशाय नमः | OM Vidiśāya namaḥ*

*వివిధాని ఫలాని అధికారిభ్యో విశేషేణ దిశతీతి విదిశః*

*ఆయా ఫలములకు అధికారము కలవారికి - వారి వారి కర్మములకు తగిన వివిధ ఫలములను విశేషరూపమున ఇచ్చును కనుక విదిశః.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 938 🌹*

*🌻 938. Vidiśaḥ 🌻*

*OM Vidiśāya namaḥ*

*विविधानि फलानि अधिकारिभ्यो विशेषेण दिशतीति विदिशः / Vividhāni phalāni adhikāribhyo viśeṣeṇa diśatīti vidiśaḥ*

*He causes realization of results as per different kinds of actions performed; hence He is Vidiśaḥ.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अनन्तरूपोऽनन्तश्रीर्जितमन्युर्भयापहः ।चतुरश्रो गभीरात्मा विदिशो व्यादिशो दिशः ॥ १०० ॥
అనన్తరూపోఽనన్తశ్రీర్జితమన్యుర్భయాపహః ।చతురశ్రో గభీరాత్మా విదిశో వ్యాదిశో దిశః ॥ 100 ॥
Anantarūpo’nantaśrīrjitamanyurbhayāpahaḥ,Caturaśro gabhīrātmā vidiśo vyādiśo diśaḥ ॥ 100 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 75 🌹*

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐
         
*🏵 రత్న ప్రభ -2 🏵*

*రత్న ప్రభ : మహాత్మా! నేను మీతో మాట్లాడలేను. మొదటిసారి మిమ్ము కామాక్షీదేవి దగ్గర చూచినప్పుడే ఏదో చెప్పలేని భక్తి పారవశ్యం కలిగింది. ఎందుకో ఏమో తెలియదు. నా అనుభూతికి ఏ ఆధారము లేదు. కానీ అంతరాంతరాలలో మీరు తప్పక నన్ను కరుణిస్తారని అనిపిస్తున్నది. మీతో మాట్లాడాలని మీతో ఎక్కువసేపు గడపాలని, మీ సన్నిధిలో ఉండాలని తీవ్రమైన ఆకాంక్ష. నేను కొంచెం సంస్కృతం చదువుకొన్నాను. కాళిదాస మహాకవి రచించిన ఒక శ్లోకం గుర్తుకు వస్తున్నది.*

*శ్లో॥ రమ్యాణి వీక్ష్య మధురాంశ్చ నిశమ్య శబ్దాన్ పర్యుత్సుకోభవతి యత్సుఖితో పిజంతుః*
*తచ్చేతసా స్మరతి నూన మబోధ పూర్వం భావస్థిరాణి జననాంతర సౌహృదాని*

*ఎప్పటివో ఏవో పూర్వజన్మ అనుబంధాలు నన్ను కలచి వేస్తున్నవా? కానీ మీముందు అంత సాహస వచనాలు పలుకలేను.*
*స్వామీ : ఓ! మంచి పండితురాలివి. పంచకావ్యాల వరకు చదువుకొన్నావు గదా! ఇంకా చదివేదానివే. నీ తండ్రి - నిన్ను మీ అమ్మను విడిచిపెట్టి వేరెవరితోనో ఉండటంవల్ల మీ యింటి పరిస్థితి కల్లోలితమైంది. ఏదో మీ అమ్మ పుట్టింటి వారిచ్చిన ఆస్తితో నిన్నుపెంచి పెద్ద చేస్తున్నది. ఇంకా పెద్ద చదువులు చదవవలసిన దానివే. సరిలే! దానికేమి? ఈ మంత్రోపదేశం సంగతి అటుంచు. పెళ్ళెప్పుడు చేసుకొంటావు?*

*రత్న : స్వామీ! స్వామీ! నేనెంత అదృష్టవంతురాలిని. నా కుటుంబ విషయాలు నేను మీకు చెప్పలేదు. మీకెవరూ చెప్పే అవకాశం లేదు. ఇవి మీకెలా తెలిసినవని నేనడగను. మీరు సర్వజ్ఞులని సిద్ధపురుషులని లోకమంతా చెపుతున్నది. నన్ను గురించి తెలుసుకోవాలన్న ఆలోచన మీకు రావటమే నా అదృష్టం. పేదదానిని. నాకు పెళ్ళేమిటి? మీ సేవ చేసుకొనే అవకాశమిస్తే చాలు. జీవితమంతా మీ పాద సన్నిధిలో గడుపుతాను.*
*స్వామి : చాలు! చాలు! చాలా ఉద్వేగంలో ఉన్నావు. నా సేవలోకి వస్తానంటున్నావు. మరి మీ అమ్మను ఏం చేస్తావు?*
*రత్న : గురుదేవా! నేనేమి చేస్తాను. మీరే నిర్ణయించాలి.*
*స్వామి : నన్ను గురుదేవా అంటున్నావు. నేనింకా మంత్రోపదేశం చేయలేదుగా!*
*రత్న : మహాప్రభూ! మంత్రోపదేశాన్ని మించిన జీవితోపదేశం మొదలైందని అనుకొంటున్నాను. మీరు ఆజ్ఞాపించండి! ఏం చేయమంటారు?*

*స్వామి : ఏమి చేయగలవు? ఏదైనా చేయగలరోజు భవిష్యత్తులో వస్తుంది. దాని కోసం సాధన చేయాలి. నీవు మంత్రోపదేశం కోసం వచ్చావు. కానీ నేను నీకు ఉపదేశం చేయాలని అనుకోటంలేదు.*
*రత్న : పూజ్యగురుదేవా! అంత అయోగ్యురాలినా? మీ దగ్గర మంత్రం తీసుకొనే అర్హతలేదా? అయితే నేనింక బ్రతికి ప్రయోజనమేమున్నది?*
*స్వామి : ఉన్నది. నీకు మంత్రాన్ని కృష్ణ భైరవుడిచ్చేట్లు చేస్తాను.*
*రత్న : గురుదేవా! నాకు మీరే ఇవ్వాలని నా ప్రార్ధన.*
*స్వామి : నీకోరిక కాదనను. అలానే!*
*రత్న : అయితే అనుగ్రహించండి!*
*స్వామి : ఇప్పుడు కాదు, ఇక్కడ కాదు.*
*రత్న : మరి యెప్పుడు? ఎక్కడ? నాకు చాలా ఆదుర్దాగా ఉంది.*
*స్వామి : ఆతురత అవసరంలేదు. సమయం వచ్చినప్పుడు అన్నీ జరగవలసిన పద్ధతిలో జరుగుతవి. నీ ఉపదేశాన్ని గురించి నేను చెప్పింది, నీవు కోరింది - రెండూ జరుగగలవు. అయితే భౌతిక భూమికలో కాదు.*
*దివ్యభూమికలో నాలో కృష్ణభైరవుడుండి నీకు ఉపదేశిస్తాడు.*
*రత్న : సిద్ధేశ్వరా! కృష్ణభైరవు డుండుట యేమిటి! మీరే కృష్ణభైరవులు.*
*స్వామి : తథాస్తు! సిద్ధేశ్వరా! అన్నావు. భక్తితో నిఘంటువు యొక్క అర్థంలో అన్నా భవిష్యత్తులో నా పేరదే అవుతుంది. ఇప్పటివలెనే అప్పుడూ నా దగ్గరకు వస్తావు. అవన్నీ తరువాత తెలియజేయబడతవి.*
*రత్న : నేను రావటమేమిటి? మీరు రప్పించుకొంటారన్నమాట. ఇప్పుడర్ధమవుతున్నది. నేను మంత్రం కోసం మీదగ్గరకు వచ్చానని అనుకొన్నాను. మీ సంకల్పంవల్ల నేను వచ్చానని ఇప్పుడు తెలుసుకొంటున్నాను.*
*స్వామి : (చిరునవ్వుతో) తెలివిగల దానివి. ఈ తెలివి నిజమైన అసలు తెలివిగా మారాలి. ఆరోజు త్వరలో వస్తుంది.*
*రత్న : మంత్రేశ్వరా! యోగీశ్వరులు మీరు. మీ మాటలు వింటుంటే నా తల తిరిగి పోతున్నది. నేనేమై పోతున్నానో అర్ధం కావటంలేదు. మిమ్ము శరణు వేడుకొంటున్నాను. మీ పాదపద్మాలను ఆశ్రయిస్తున్నాను.*
*త్వమేవ మాతాచ పితా త్వమేవ త్వమేవ బంధుశ్చ సఖా త్వమేవ త్వమేవ నాధశ్చ గురు స్త్వమేవ త్వమేవ సర్వం మమ దేవదేవ!*
*అంటూ ఆనందాశ్రువులు జాలువారుతుండగా స్వామి వారి పాదములపై తల ఉంచి రెండు చేతులతో నాగిని వలె చుట్టి నమస్కరించింది.*
*స్వామి : రత్నా! లే! ఇప్పటికీ అనుభవం చాలు! జాగ్రత్తగా విను. ఈ నవరాత్రుల తర్వాత నేను తీర్ధయాత్రలకు బయలుదేరుతున్నాను. శ్రీశైలం, విజయవాడ కనకదుర్గ, ఉజ్జయిని, కామాఖ్య క్షేత్రాలకు ప్రయాణం. నాతో చాలామంది పరివారం భక్తయాత్రికులు ఉంటారు. మీ అమ్మతో చెప్పు. ఆమె నా ఇచ్ఛాశక్తివల్ల అంగీకరిస్తుంది. మీ యింటిని బంధువులకు అప్పగించండి. ఈ క్షేత్ర దేవతల అనుగ్రహంతో పునీతురాలివైన నీకు కామాఖ్యలో మంత్రోపదేశం జరుగుతుంది. ఇక యింటికి వెళ్ళు.*
*రత్న : మీ ఆజ్ఞ. మీ పాదపద్మస్థలమే నా యిల్లు. రేపు మళ్ళీ వస్తాను.*
*స్వామి : శుభమస్తు, వెళ్ళిరా.*
*(సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 252 / Siva Sutras - 252 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 2 🌻*

*🌴. అతను తన చైతన్యాన్ని (చిత్త) తుర్య యొక్క నాల్గవ స్థితితో నింపినట్లే, అతని మనస్సు తన శరీరం, ఇంద్రియాలు మరియు బాహ్య వస్తువులతో బాహ్యంగా నిమగ్నమై ఉన్నప్పుడు కూడా అదే సాధన చేయాలి. 🌴*

*అన్నీ ఇతర ఆలోచనా ప్రక్రియల నుండి మనస్సు విముక్తి పొందినప్పుడు మాత్రమే ఏక దృష్టి సాధ్యపడుతుంది. ఈ ఒక్క ఏకాగ్రతా శక్తి, అన్నీ పూర్వ ముద్రలు మరియు అహం యొక్క అవశేషాలను స్వయంచాలకంగా తుడిచి వేస్తుంది. ప్రారంభంలో భగవంతునిపై దృష్టిని ప్రభావవంతంగా కేంద్రీకరించడానికి మానవ ప్రయత్నం అవసరం. అప్పుడే ప్రక్షాళన ప్రక్రియ స్వయంచాలకంగా ప్రారంభించ బడుతుంది. మనస్సు పూర్తిగా శుద్ధి అయినప్పుడు, యోగి ఆనంద స్థితిలోకి ప్రవేశిస్తాడు. అతని మానసిక ఆనందం అతని శరీరం ద్వారా కూడా ప్రసరిస్తుంది. ముఖం అనేది మనస్సు యొక్క సూచిక అనే సామెతను ఇది ధృవీకరిస్తుంది మరియు ఈ సూత్రం ఈ అంశాన్ని మరింత విశదపరుస్తుంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 252 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3 - 39. cittasthitivat śarīra karana bāhyesu - 2 🌻*

*🌴. Just as he fills his consciousness (chitta) with the fourth state of turya, so should he practice the same when his mind is externally engaged with his body, senses and external objects. 🌴*

*Single pointed attention is possible only when the mind is free of any other thought processes. This single pointed focus automatically sweeps off the remnants of impressions and ego. Effectually, initial human effort is needed merely to focus on the Lord and the cleansing process is automatically initiated. When the mind is totally purified, the yogi enters the state of blissfulness. His mental happiness is radiated through his body. This confirms the saying that, face is the index of the mind and this sūtra elucidates this aspect further.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj