శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 272 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 272


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 272 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 272 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 64. సంహారిణీ, రుద్రరూపా, తిరోధానకరీశ్వరీ ।
సదాశివానుగ్రహదా, పంచకృత్య పరాయణా ॥ 64 ॥ 🍀

🌻 272. “సదాశివా' 🌻


విస్తారమగు సృష్టియం దంతట అన్నిట సత్త్వ ప్రధానముగ నిండియుండునది శ్రీమాత అని అర్థము. సృష్టి కతీతముగ శు సత్త్వరూపమున ఈశ్వరిగ నున్న శ్రీమాత సృష్టియందు అంతట అన్నిట సత్త్వగుణముతో భాసించును. సృష్టి కతీతముగ నున్న తత్త్వము ఈశ్వరి కాగా సృష్టియందిమిడియున్న శ్రీమాత సదాశివా అయి వున్నది.

శివపరముగ తెలిపినపుడు ఈశ్వరుడు సదాశివుడుగ జీవుల యందున్నాడందురు. విష్ణుపరముగ తెలిపినపుడు శ్రీ మహావిష్ణువు వాసుదేవ రూపమున జీవుల యందున్నా డందురు. వాసుదేవ, సదాశివ, సదాశివా అను పదములు పర్యాయ పదములు. భగవంతు డెచ్చటోనున్నాడని భావింప పనిలేదు. మనయందు, మన పరిసరముల యందు సత్త్వగుణముగ ప్రకాశించు చున్నాడు. మనయందు సత్త్వగుణమును పెంపొందించు కొనుట వలన భగవత్ సాన్నిధ్యము పెరుగును. మనయందలి సదాశివా లేక వాసుదేవ తత్త్వములను దర్శించుటకు సత్త్వగుణము నుపాసింపవలెను.

సత్త్వగుణమును ఇరువది యారు సద్గుణములుగ దైవాసుర సంపత్తి యోగము అను అధ్యాయమున భగవద్గీతలో తెలుపబడినది. వీనిని క్రమముగ నుపాసించుట యొక పద్ధతి. సత్త్వగుణ ప్రధానులగు సజ్జనులను ఆశ్రయించి వారి సాంగత్యముతో జీవించుట మరియొక పద్ధతి. దీని కొఱకే సద్గురు సమాశ్రయనము. వాసుదేవ సాన్నిధ్యము నకు ఇది యొక్కటియే మార్గమని భగవద్గీత, భాగవత పురాణము బోధించుచున్నవి.

సద్గుణముల ఉపాసన ద్వారా రజస్తమస్సులను సమన్వయించు కొని సత్త్వగుణమును చేరినవాడు తనయందలి దైవమునకు సమీపమగును. అటుపైన తనయందలి దైవమును చూచుట యుండును. ఆపైన ఆ దైవమును చేరుట యుండును. అందు క్రమముగ ఐక్యము చెందుట యుండును. ఇట్లు జీవుల ననుగ్రహించుటకే జీవుల యందు దైవము సదాశివాగా వెలసియున్నది.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 272 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🍀 64. saṁhāriṇī rudrarūpā tirodhāna-karīśvarī |
sadāśivā'nugrahadā pañcakṛtya-parāyaṇā || 64 || 🍀

🌻 Sadāśivā सदाशिवा (272)🌻


Look at the beauty of placement of nāma-s. As deliberated earlier, the Brahman has got five duties to perform. The first four have been discussed in the previous nāma-s. In these nāma-s, first the action was referred followed by the form of the Brahman who looks after that particular action. For example take nāma-s 264 and 265. Nāma 264 is sṛṣṭi-kartrī, the act of creation and 265 is brahma-rūpā the form of god who performs the act of creation. It is the case with other three. While talking about the gracious re-creative aspect of the Brahman, the form of God is referred first, then the action. Possibly Vāc-Devi-s could have thought that merely uttering this nāma alone would give salvation.

She is in the form of Sadāśivā. Sadā means ever and Śiva means auspicious. The Sadāśivā form of the Brahman is the most auspicious form and She is said to be in that form. In the stage of Sadāśivā tattva, icca śakti or the will (to create) is predominant. The concept of “I am this” begins to dawn (this stage is not “I am That”), where perfect purity is not yet attained. In this stage universal consciousness is discovered. The individual consciousness has not yet merged with the universal consciousness. Śaktī is the intent of the Brahman to recreate. The power of will of the Brahman at this stage is to bless the universe for recreation and this act is being described in the next nāma.

The power of will of the Brahman has three distinct categories, śuddhavidyā, Īśvara and Sadāśiva.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


31 May 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 24


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 24 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. మెలకువగా వుండు. స్పృహలో లేకుంటే మన దైవత్వాన్ని మనం గ్రహించలేం. 🍀

అన్ని కాలాల్లోని అందరు గురువులూ ప్రతి మనిషీ దైవత్వంతోనే జన్మించాడని అన్నారు.

కానీ ఆ సంగతి పట్ల స్పృహతో వుండరని కూడా అన్నారు. మన లోపలి ప్రపంచం గురించి మనం స్పృహలో లేకుంటే మన దైవత్వాన్ని మనం గ్రహించలేం. ఆ లోపలి సామ్రాజ్యానికి దూరంగానే వుండి పోతాం. అది మన సామ్రాజ్యం. ఎప్పటికీ మనదే.

మనం అల్ప విషయాల పట్ల ఆకాంక్షతో వూంటాం. అల్పవిషయాల్ని బిచ్చమడుగుతాం. మనం బిచ్చగాళ్ళమని మనం కలగంటాం. ఒక సారి వ్యక్తి మేలుకుంటే ఆశ్చర్యనికి లోనవుతాడు. తను బిచ్చగాడు కాదని, తను చక్రవర్తి అని తెలుసుకుని ఆశ్చర్యపోతాడు. ధ్యాన విధాన క్రమమంటే అదే.

నీ సామ్రాజ్య స్పృహ నీకు కలిగించడమే. నీ అనంత శక్తికి చైతన్యం కలిగించడమే. ఒకసారి నువ్వు మేలుకుంటే నీ ప్రయాణమంత కష్టం కాదు. కొద్దిగా మెలుకువ వస్తే నిద్ర ఎగిరి పోతుంది. అప్పుడు విషయాలన్నీ తేలిక పడతాయి, సులభంగా అందుతాయి. ఐతే నువ్వు మేలుకోని పక్షంలో అది ఎప్పపటికీ నిజం కాలేదు. అది గ్రహించడంగా మారదు.


సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


31 May 2021

వివేక చూడామణి - 81 / Viveka Chudamani - 81


🌹. వివేక చూడామణి - 81 / Viveka Chudamani - 81🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 20. శరీర బంధనాలు - 7 🍀


282. యోగికి ఏ విధమైన కర్మ చేయవలసిన పని లేదు. ఎందువలనంటే అతనికి ఏది పొందవలసినది లేదు, వదలవలసినది లేదు. అందువలన పూర్తి స్థిరమైన బ్రహ్మ భావనలో పూర్తిగా నిమగ్నమై బాహ్య, వస్తు ప్రభావముల నుండి పూర్తిగా వైదొలగాలి.

283. బ్రహ్మమును (ఆత్మను) తెలుసుకొనుట ద్వారా ‘అదే నేను’ అను భావనను స్థిరపర్చుకుని బాహ్య వస్తు ప్రభావము నుండి, కోరికల నుండి బయటపడి బ్రహ్మము, తాను ఒక్కటే అను భావనకు బలము చేకూర్చుకొన వలెను.

284. శరీరమే తాను అను భావమును పూర్తిగా నాశనం చేసుకొని, నీలోని కోరికలు బాహ్య వస్తు భావనలు తొలగించుకొనుట ద్వారా ఈ మనస్సును నీవు జాగ్రత్తగా కట్టడి చేయవలెను.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 81 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj

🌻 20. Bondages of Body - 7 🌻


282. The sage has no connection with action, since he has no idea of accepting or giving up. Therefore, through constant engrossment on the Brahman, do away with thy superimposition.

283. Through the realisation of the identity of Brahman and the soul, resulting from such great dicta as "Thou art That", do away with thy superimposition, with a view to strengthening thy identification with Brahman.

284. Until the identification with this body is completely rooted out, do away with thy superimposition with watchfulness and a concentrated mind.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


31 May 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 92


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 92 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 73. ప్రేమ 🌻


ఈ ప్రపంచమున ప్రేమ అరుదుగా గోచరించును. వ్యామోహము, మమకారము, పరస్పర అవసరములు ప్రేమగా తరచు వ్యక్తమగుచుండును. ఒకరిపై మరికొరిపై గల అవసరమును బట్టి ఆదుకొనెదరు. అవసరమునబట్టే ప్రేమ. కాని అవసరము లేకపోయినచో ప్రేమ లేదు. ప్రేమ పేరున ఒకరినొకరు బంధించుకొనుచుందురు. ఒకరిపై మరియొకరు ఆశలు పెంచు కొనుచుందురు. ఒకరి నుంచి మరియొకరు ఆశించెదరు. ఆశించినది లభించని యెడల ప్రేమ ద్వేషముగా మారుచుండును.

అదే విధముగా తనవారు మమకారభావము ప్రేమగా తారసిల్లుచుండును. నిజమైన ప్రేమకు తనవారు, పైవారు అని యుండదు. అట్టి ప్రేమ ఆశించదు, అడుగదు. ఆ ప్రేమయందు హెచ్చుతగ్గులు ఉండవు. ఆ ప్రేమకు అవసరములు ఉండవు. వ్యామోహము అంతకన్న ఉండదు. నిజమైన ప్రేమ అపరిమితము. కృతిమ ప్రేమ పరిమితము. నిజమైన ప్రేమ వికాసమునిచ్చును. కృతిమ ప్రేమ దుఃఖము నిచ్చును.

అహంకారి, మమకారి ప్రేమించలేరు. సమదృష్టి అను పదమునకు మరియొక పేరే ప్రేమ. నిజమగు ప్రేమ యందు ధర్మము, సత్యము, అహింస, అస్తేయము, అపరిగ్రహము ఇమిడి యుండును. కృతిమ ప్రేమ యందు పై గుణములు కానరావు. ప్రేమ ఆత్మతత్త్వమునకు సంబంధించినది. ఆత్మ నెరిగినవాడే నిజమైన ప్రేమికుడు. ఇతర ప్రేమలన్నియు చిల్లర ప్రేమలు. మనస్సుకు, బుద్ధికి కూడా అందని పరమపవిత్రమైనది ప్రేమ. ప్రేమ యున్నచోట కల్మషము ఉండదు. నిజమైన ప్రేమ తెలియవలెనన్నచో, అది మహాత్ముల జీవితమునందే కన్పపట్టును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


31 May 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 408, 409 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 408, 409


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 408 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 408🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻408. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ🌻


ఓం ప్రాణదాయ నమః | ॐ प्राणदाय नमः | OM Prāṇadāya namaḥ

ప్రలయాదిషు యః ప్రాణాన్ ద్యతి ఖండయతీతి సః ।
విష్ణుః ప్రాణద ఇత్యుక్తో వేదవిద్యావిశారదైః ॥

ప్రళయాది సమయములందు ప్రాణుల ప్రాణములను ఖండించునుగనుక విష్ణుదేవుని ప్రాణదః అని విశారదులు కీర్తింతురు.

65. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ

321. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 408🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻408. Prāṇadaḥ🌻

OM Prāṇadāya namaḥ


Pralayādiṣu yaḥ prāṇān dyati khaṃḍayatīti saḥ,
Viṣṇuḥ prāṇada ityukto vedavidyāviśāradaiḥ.

प्रलयादिषु यः प्राणान् द्यति खंडयतीति सः ।
विष्णुः प्राणद इत्युक्तो वेदविद्याविशारदैः ॥

At the time of praḷaya or cosmic dissolution, Lord Viṣṇu cuts of the prāṇa or life of all beings and Hence He is called Prāṇadaḥ by the learned.


Śrīmad Bhāgavata - Canto 11, Chapter 3

Śtityudbhavapralayaheturheturasya
Yatsvapna jāgarasuṣuptiṣu sadbahiśca,
Dehendriyāsuhr̥dayāni caranti yena
Sañjīvitāni tadavehi paraṃ narendra. 35.


:: श्रीमद्भागवते एकादशस्कन्धे तृतीयोऽध्यायः ::

श्तित्युद्भवप्रलयहेतुर्हेतुरस्य
यत्स्वप्न जागरसुषुप्तिषु सद्बहिश्च ।
देहेन्द्रियासुहृदयानि चरन्ति येन
सञ्जीवितानि तदवेहि परं नरेन्द्र ॥ ३५ ॥


He is the cause of the creation, maintenance and destruction of this universe, yet He has no prior cause. He pervades the various states of wakefulness, dreaming and unconscious deep sleep and also exists beyond them. By entering the body of every living being as the Supersoul, He enlivens the body, senses, life airs and mental activities, and thus all the subtle and gross organs of the body begin their functions. Know that He is the Supreme.


65. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ

321. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

वैकुण्ठः पुरुषः प्राणः प्राणदः प्रणवः पृथुः ।हिरण्यगर्भश्शत्रुघ्नोव्याप्तो वायुरधोक्षजः ॥ ४४ ॥

వైకుణ్ఠః పురుషః ప్రాణః ప్రాణదః ప్రణవః పృథుః ।హిరణ్యగర్భశ్శత్రుఘ్నోవ్యాప్తో వాయురధోక్షజః ॥ ౪౪ ॥

Vaikuṇṭhaḥ puruṣaḥ prāṇaḥ prāṇadaḥ praṇavaḥ pr̥thuḥ ।Hiraṇyagarbhaśśatrughnovyāpto vāyuradhokṣajaḥ ॥ 44 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 409 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 409🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

409. ప్రణవః, प्रणवः, Praṇavaḥ


ఓం ప్రణవాయ నమః | ॐ प्रणवाय नमः | OM Praṇavāya namaḥ

ప్రణూయతేస్తూయత ఇత్యుచ్యతో హరిరీశ్వరః ।
ప్రణౌతీతి ప్రణవ ఓంకారోవిష్ణోర్హివాచకః ॥
స ప్రణవః ప్రణౌతీతి యస్తస్మాదోమితిశ్రుతేః ।
అథవా ప్రణమ్యత ఇత్యుచ్యతః ప్రణవఃస్మృతః ॥
ప్రణువంతీ హ వై వేదాస్తస్మాత్ ప్రణవ ఉచ్యతే ।
ఇతి సనత్కుమారస్య మునివర్యస్య వాక్యతః ॥

ప్ర అను ఉపసర్గతో కూడిన ణు - స్తుతౌ అను ధాతువు నుండి నిష్పన్నమైన ప్రణవ శబ్దము బాగుగా స్తుతింపబడు విష్ణువును బోధించును. ప్రణౌతీతి అను వ్యుత్పత్తితో పై ధాతువు నుండి కర్త్రర్థమున ఏర్పడిన ప్రణవ శబ్దము విష్ణువును స్తుతించు ఓంకారమును తెలుపును. 'నమస్కరించబడును' అను అర్థమున భగవానుడు 'ప్రణవః' అనబడును. ఈ లోకమునందు వేదములు ఆ పరమాత్ముని ప్రణమిల్లుచున్నవి అను సనత్కుమార వచనము ననుసరించియు ఈ విషయము సమర్థించబడుచున్నది.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 409🌹

📚. Prasad Bharadwaj


Praṇūyatestūyata ityucyato harirīśvaraḥ,
Praṇautīti praṇava oṃkāroviṣṇorhivācakaḥ.
Sa praṇavaḥ praṇautīti yastasmādomitiśruteḥ,
Athavā praṇamyata ityucyataḥ praṇavaḥsmr̥taḥ.
Praṇuvaṃtī ha vai vedāstasmāt praṇava ucyate,
Iti sanatkumārasya munivaryasya vākyataḥ.


प्रणूयतेस्तूयत इत्युच्यतो हरिरीश्वरः ।
प्रणौतीति प्रणव ॐकारोविष्णोर्हिवाचकः ॥
स प्रणवः प्रणौतीति यस्तस्मादोमितिश्रुतेः ।
अथवा प्रणम्यत इत्युच्यतः प्रणवःस्मृतः ॥
प्रणुवंती ह वै वेदास्तस्मात् प्रणव उच्यते ।
इति सनत्कुमारस्य मुनिवर्यस्य वाक्यतः ॥

Is praised, so Praṇavaḥ. He is made obeisance to (from nam to bow). One who is praised or to whom prostration is made with Om. Sanatkumāra said 'As the Vedas make obeisance to Him, He is said to be Praṇava.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

वैकुण्ठः पुरुषः प्राणः प्राणदः प्रणवः पृथुः ।हिरण्यगर्भश्शत्रुघ्नोव्याप्तो वायुरधोक्षजः ॥ ४४ ॥

వైకుణ్ఠః పురుషః ప్రాణః ప్రాణదః ప్రణవః పృథుః ।హిరణ్యగర్భశ్శత్రుఘ్నోవ్యాప్తో వాయురధోక్షజః ॥ ౪౪ ॥

Vaikuṇṭhaḥ puruṣaḥ prāṇaḥ prāṇadaḥ praṇavaḥ pr̥thuḥ ।Hiraṇyagarbhaśśatrughnovyāpto vāyuradhokṣajaḥ ॥ 44 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


31 May 2021

31-MAY-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 1-43 / Bhagavad-Gita - 1-43🌹
2) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 611 / Bhagavad-Gita - 611 - 18-22🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 408 409 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 408, 409🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 118🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 81🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 81🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 81🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 24🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 272 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 272 🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 43 / Bhagavad-Gita - 43 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌴. ప్రధమ అధ్యాయము - విషాద యోగము 🌴
శ్లోకము 43

43. దోషైరేతై: కులఘ్నానాం వర్ణసంకరకారకై: |
ఉత్సాద్యన్తే జాతిధర్మా: కులధర్మాశ్చ శాశ్వతా: ||

🌷. తాత్పర్యం : 
వంశాచారమును నశింపజేసి దుష్టసంతానమునకు కారణమగు వారి పాపకర్మల వలన కులధర్మములు మరియు జాతిధర్మములు నాశనమగును.

🌷. భాష్యము : 
మానవుడు తన చరమలక్ష్యమైన ముక్తిని బడయురీతిలో మానవసంఘపు నాలుగువర్ణముల వారి కర్మలు (కుటుంబసంక్షేమ కార్యములతో సహా) నిర్ణయింపబడినవి. అవి సనాతనధర్మము లేదా వర్ణాశ్రమధర్మముచే నిర్దేశింపబడినవి. కనుకనే బాధ్యతారహితులైన నాయకులచే సనాతనధర్మ విధానము విచ్ఛిన్నము గావింపబడినపుడు సంఘములో అయోమయస్థితి ఏర్పడును. తత్ఫలితముగా జనులు తమ జీవితలక్ష్యమైన విష్ణువును మరచిపోవుదురు. అటువంటి నాయకులు అంధులుగా పిలువబడుదురు. వారిని అనుసరించు జనులు నిక్కముగా అయోమయస్థితిన పడగలరు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Bhagavad-Gita as It is - 43 🌹
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚. Prasad Bharadwaj 

🌴 Chapter 1 - Vishada Yoga 🌴
Verse 43

43. doṣair etaiḥ kula-ghnānāṁ
varṇa-saṅkara-kārakaiḥ
utsādyante jāti-dharmāḥ
kula-dharmāś ca śāśvatāḥ

Translation : 
By the evil deeds of those who destroy the family tradition and thus give rise to unwanted children, all kinds of community projects and family welfare activities are devastated.

Purport : 
Community projects for the four orders of human society, combined with family welfare activities, as they are set forth by the institution of sanātana-dharma, or varṇāśrama-dharma, are designed to enable the human being to attain his ultimate salvation. Therefore, the breaking of the sanātana-dharma tradition by irresponsible leaders of society brings about chaos in that society, and consequently people forget the aim of life – Viṣṇu. Such leaders are called blind, and persons who follow such leaders are sure to be led into chaos. 
🌹🌹🌹🌹🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 611 / Bhagavad-Gita - 611 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 22 🌴*

22. యత్తు కృత్స్నవదేకస్మిన్ కార్యే సక్తమహైతుకమ్ |
అతత్త్వార్థవదల్పం చ తత్తామసముదాహృతమ్ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఏఏ జ్ఞానము ద్వారా మనుజుడు అల్పమైనట్టి ఒకానొక కార్యము నందు కారణము మరియు సత్యావగాహనము లేకుండ అదియే సర్వస్వమనెడి భావనలో ఆసక్తుడగునో అట్టి జ్ఞానము తమోగుణ సంబంధమైనదని చెప్పబడును.

🌷. భాష్యము :
సామాన్యమానవుని “జ్ఞానము” సదా తమోగుణభరితమై యుండును. ప్రతిజీవుడు బద్ధజీవనమున తమోగుణమునందు జన్మించుటయే అందులకు కారణము. మానవుడు జ్ఞానమును ప్రామాణికుల ద్వారా గాని, శాస్త్రముల ద్వారా గాని వృద్దిచేసికొనినచో అతని జ్ఞానము దేహము వరకే పరిమితమై యుండును. 

అట్టి స్థితిలో అతడు శాస్త్రనిర్దేశానుసారము వర్తించవలననెడి భావనను ఏ మాత్రము కలిగియుండడు. అటువంటి వారికి ధనమే భగవంతుడు మరియు దేహావసరములను తీర్చుకొనుటయే జ్ఞానము. అట్టి జ్ఞానమునకు మరియు పరతత్త్వజ్ఞానమునకు ఎట్టి సంబంధము లేదు. అది దాదాపు ఆహారము, నిద్ర, భయము, మైథునములతో కూడిన పశుజ్ఞానముతో సమానమైనట్టిది. ఈ శ్లోకమున అటువంటి జ్ఞానము తమోగుణఫలమని వర్ణింపబడినది. 

అనగా దేహమునకు పరమైన ఆత్మజ్ఞానము సత్త్వగుణపూర్ణమైనది. తర్కము మరియు మానసికకల్పనల ద్వారా పలుసిద్ధాంతములను కల్పించు జ్ఞానము రజోగుణపూర్ణమైనది. దేహమును ఏ విధముగా సుఖింపజేయవలెనను భావననే కలిగిన జ్ఞానము తమోగుణపూర్ణమైనది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 611 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 22 🌴*

22. yat tu kṛtsna-vad ekasmin kārye saktam ahaitukam
atattvārtha-vad alpaṁ ca tat tāmasam udāhṛtam

🌷 Translation : 
And that knowledge by which one is attached to one kind of work as the all in all, without knowledge of the truth, and which is very meager, is said to be in the mode of darkness.

🌹 Purport :
The “knowledge” of the common man is always in the mode of darkness or ignorance because every living entity in conditional life is born into the mode of ignorance. One who does not develop knowledge through the authorities or scriptural injunctions has knowledge that is limited to the body. He is not concerned about acting in terms of the directions of scripture. 

For him God is money, and knowledge means the satisfaction of bodily demands. Such knowledge has no connection with the Absolute Truth. It is more or less like the knowledge of the ordinary animals: the knowledge of eating, sleeping, defending and mating. Such knowledge is described here as the product of the mode of darkness. 

In other words, knowledge concerning the spirit soul beyond this body is called knowledge in the mode of goodness, knowledge producing many theories and doctrines by dint of mundane logic and mental speculation is the product of the mode of passion, and knowledge concerned only with keeping the body comfortable is said to be in the mode of ignorance.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 408, 409 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 408, 409 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻408. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ🌻*

*ఓం ప్రాణదాయ నమః | ॐ प्राणदाय नमः | OM Prāṇadāya namaḥ*

ప్రలయాదిషు యః ప్రాణాన్ ద్యతి ఖండయతీతి సః ।
విష్ణుః ప్రాణద ఇత్యుక్తో వేదవిద్యావిశారదైః ॥

ప్రళయాది సమయములందు ప్రాణుల ప్రాణములను ఖండించునుగనుక విష్ణుదేవుని ప్రాణదః అని విశారదులు కీర్తింతురు.

65. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ
321. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 408🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻408. Prāṇadaḥ🌻*

*OM Prāṇadāya namaḥ*

Pralayādiṣu yaḥ prāṇān dyati khaṃḍayatīti saḥ,
Viṣṇuḥ prāṇada ityukto vedavidyāviśāradaiḥ.

प्रलयादिषु यः प्राणान् द्यति खंडयतीति सः ।
विष्णुः प्राणद इत्युक्तो वेदविद्याविशारदैः ॥  

At the time of praḷaya or cosmic dissolution, Lord Viṣṇu cuts of the prāṇa or life of all beings and Hence He is called Prāṇadaḥ by the learned.

Śrīmad Bhāgavata - Canto 11, Chapter 3
Śtityudbhavapralayaheturheturasya
     Yatsvapna jāgarasuṣuptiṣu sadbahiśca,
Dehendriyāsuhr̥dayāni caranti yena
     Sañjīvitāni tadavehi paraṃ narendra. 35.

:: श्रीमद्भागवते एकादशस्कन्धे तृतीयोऽध्यायः ::
श्तित्युद्भवप्रलयहेतुर्हेतुरस्य
     यत्स्वप्न जागरसुषुप्तिषु सद्बहिश्च ।
देहेन्द्रियासुहृदयानि चरन्ति येन
     सञ्जीवितानि तदवेहि परं नरेन्द्र ॥ ३५ ॥

He is the cause of the creation, maintenance and destruction of this universe, yet He has no prior cause. He pervades the various states of wakefulness, dreaming and unconscious deep sleep and also exists beyond them. By entering the body of every living being as the Supersoul, He enlivens the body, senses, life airs and mental activities, and thus all the subtle and gross organs of the body begin their functions. Know that He is the Supreme.

65. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ
321. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वैकुण्ठः पुरुषः प्राणः प्राणदः प्रणवः पृथुः ।हिरण्यगर्भश्शत्रुघ्नोव्याप्तो वायुरधोक्षजः ॥ ४४ ॥
వైకుణ్ఠః పురుషః ప్రాణః ప్రాణదః ప్రణవః పృథుః ।హిరణ్యగర్భశ్శత్రుఘ్నోవ్యాప్తో వాయురధోక్షజః ॥ ౪౪ ॥
Vaikuṇṭhaḥ puruṣaḥ prāṇaḥ prāṇadaḥ praṇavaḥ pr̥thuḥ ।Hiraṇyagarbhaśśatrughnovyāpto vāyuradhokṣajaḥ ॥ 44 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 409 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 409🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

409. ప్రణవః, प्रणवः, Praṇavaḥ

ఓం ప్రణవాయ నమః | ॐ प्रणवाय नमः | OM Praṇavāya namaḥ

ప్రణూయతేస్తూయత ఇత్యుచ్యతో హరిరీశ్వరః ।
ప్రణౌతీతి ప్రణవ ఓంకారోవిష్ణోర్హివాచకః ॥
స ప్రణవః ప్రణౌతీతి యస్తస్మాదోమితిశ్రుతేః ।
అథవా ప్రణమ్యత ఇత్యుచ్యతః ప్రణవఃస్మృతః ॥
ప్రణువంతీ హ వై వేదాస్తస్మాత్ ప్రణవ ఉచ్యతే ।
ఇతి సనత్కుమారస్య మునివర్యస్య వాక్యతః ॥

ప్ర అను ఉపసర్గతో కూడిన ణు - స్తుతౌ అను ధాతువు నుండి నిష్పన్నమైన ప్రణవ శబ్దము బాగుగా స్తుతింపబడు విష్ణువును బోధించును. ప్రణౌతీతి అను వ్యుత్పత్తితో పై ధాతువు నుండి కర్త్రర్థమున ఏర్పడిన ప్రణవ శబ్దము విష్ణువును స్తుతించు ఓంకారమును తెలుపును. 'నమస్కరించబడును' అను అర్థమున భగవానుడు 'ప్రణవః' అనబడును. ఈ లోకమునందు వేదములు ఆ పరమాత్ముని ప్రణమిల్లుచున్నవి అను సనత్కుమార వచనము ననుసరించియు ఈ విషయము సమర్థించబడుచున్నది.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 409🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

Praṇūyatestūyata ityucyato harirīśvaraḥ,
Praṇautīti praṇava oṃkāroviṣṇorhivācakaḥ.
Sa praṇavaḥ praṇautīti yastasmādomitiśruteḥ,
Athavā praṇamyata ityucyataḥ praṇavaḥsmr̥taḥ.
Praṇuvaṃtī ha vai vedāstasmāt praṇava ucyate,
Iti sanatkumārasya munivaryasya vākyataḥ.

प्रणूयतेस्तूयत इत्युच्यतो हरिरीश्वरः ।
प्रणौतीति प्रणव ॐकारोविष्णोर्हिवाचकः ॥
स प्रणवः प्रणौतीति यस्तस्मादोमितिश्रुतेः ।
अथवा प्रणम्यत इत्युच्यतः प्रणवःस्मृतः ॥
प्रणुवंती ह वै वेदास्तस्मात् प्रणव उच्यते ।
इति सनत्कुमारस्य मुनिवर्यस्य वाक्यतः ॥

Is praised, so Praṇavaḥ. He is made obeisance to (from nam to bow). One who is praised or to whom prostration is made with Om. Sanatkumāra said 'As the Vedas make obeisance to Him, He is said to be Praṇava.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वैकुण्ठः पुरुषः प्राणः प्राणदः प्रणवः पृथुः ।हिरण्यगर्भश्शत्रुघ्नोव्याप्तो वायुरधोक्षजः ॥ ४४ ॥

వైకుణ్ఠః పురుషః ప్రాణః ప్రాణదః ప్రణవః పృథుః ।హిరణ్యగర్భశ్శత్రుఘ్నోవ్యాప్తో వాయురధోక్షజః ॥ ౪౪ ॥

Vaikuṇṭhaḥ puruṣaḥ prāṇaḥ prāṇadaḥ praṇavaḥ pr̥thuḥ ।Hiraṇyagarbhaśśatrughnovyāpto vāyuradhokṣajaḥ ॥ 44 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 118 🌹*
*🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 27. A Relationship between Two Persons 🌻*

Social security and friendship cannot be assured as long as social relationship remains merely an external connection operating independent of the individuals so connected, and not intrinsic to the nature of the individuals themselves. 

A relationship between two persons hasto enter into the very substance of which the two persons are made; it is only then that the relationship between them becomes friendly, secure and permanent. 

But if this relationship is only a form taken by a pressure exerted by something else upon the individuals appearing to be related, then the individuals so related by an extrinsic power foreign to their own nature can fly at the throats of each other the moment this extrinsic pressure is lifted. 

This is what happens if the State enforcing the laws of the society is a machinery rather than an organism. With Hobbes we may think the State cannot be anything more than a machine externally operating upon the individual, whatever be the necessity felt to operate this machine.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 81 / Viveka Chudamani - 81🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 20. శరీర బంధనాలు - 7 🍀*

282. యోగికి ఏ విధమైన కర్మ చేయవలసిన పని లేదు. ఎందువలనంటే అతనికి ఏది పొందవలసినది లేదు, వదలవలసినది లేదు. అందువలన పూర్తి స్థిరమైన బ్రహ్మ భావనలో పూర్తిగా నిమగ్నమై బాహ్య, వస్తు ప్రభావముల నుండి పూర్తిగా వైదొలగాలి. 

283. బ్రహ్మమును (ఆత్మను) తెలుసుకొనుట ద్వారా ‘అదే నేను’ అను భావనను స్థిరపర్చుకుని బాహ్య వస్తు ప్రభావము నుండి, కోరికల నుండి బయటపడి బ్రహ్మము, తాను ఒక్కటే అను భావనకు బలము చేకూర్చుకొన వలెను. 

284. శరీరమే తాను అను భావమును పూర్తిగా నాశనం చేసుకొని, నీలోని కోరికలు బాహ్య వస్తు భావనలు తొలగించుకొనుట ద్వారా ఈ మనస్సును నీవు జాగ్రత్తగా కట్టడి చేయవలెను. 

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 81 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 20. Bondages of Body - 7 🌻*

282. The sage has no connection with action, since he has no idea of accepting or giving up. Therefore, through constant engrossment on the Brahman, do away with thy superimposition.

283. Through the realisation of the identity of Brahman and the soul, resulting from such great dicta as "Thou art That", do away with thy superimposition, with a view to strengthening thy identification with Brahman.

284. Until the identification with this body is completely rooted out, do away with thy superimposition with watchfulness and a concentrated mind.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 92 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 73. ప్రేమ 🌻*

ఈ ప్రపంచమున ప్రేమ అరుదుగా గోచరించును. వ్యామోహము, మమకారము, పరస్పర అవసరములు ప్రేమగా తరచు వ్యక్తమగుచుండును. ఒకరిపై మరికొరిపై గల అవసరమును బట్టి ఆదుకొనెదరు. అవసరమునబట్టే ప్రేమ. కాని అవసరము లేకపోయినచో ప్రేమ లేదు. ప్రేమ పేరున ఒకరినొకరు బంధించుకొనుచుందురు. ఒకరిపై మరియొకరు ఆశలు పెంచు కొనుచుందురు. ఒకరి నుంచి మరియొకరు ఆశించెదరు. ఆశించినది లభించని యెడల ప్రేమ ద్వేషముగా మారుచుండును. 

అదే విధముగా తనవారు మమకారభావము ప్రేమగా తారసిల్లుచుండును. నిజమైన ప్రేమకు తనవారు, పైవారు అని యుండదు. అట్టి ప్రేమ ఆశించదు, అడుగదు. ఆ ప్రేమయందు హెచ్చుతగ్గులు ఉండవు. ఆ ప్రేమకు అవసరములు ఉండవు. వ్యామోహము అంతకన్న ఉండదు. నిజమైన ప్రేమ అపరిమితము. కృతిమ ప్రేమ పరిమితము. నిజమైన ప్రేమ వికాసమునిచ్చును. కృతిమ ప్రేమ దుఃఖము నిచ్చును. 

అహంకారి, మమకారి ప్రేమించలేరు. సమదృష్టి అను పదమునకు మరియొక పేరే ప్రేమ. నిజమగు ప్రేమ యందు ధర్మము, సత్యము, అహింస, అస్తేయము, అపరిగ్రహము ఇమిడి యుండును. కృతిమ ప్రేమ యందు పై గుణములు కానరావు. ప్రేమ ఆత్మతత్త్వమునకు సంబంధించినది. ఆత్మ నెరిగినవాడే నిజమైన ప్రేమికుడు. ఇతర ప్రేమలన్నియు చిల్లర ప్రేమలు. మనస్సుకు, బుద్ధికి కూడా అందని పరమపవిత్రమైనది ప్రేమ. ప్రేమ యున్నచోట కల్మషము ఉండదు. నిజమైన ప్రేమ తెలియవలెనన్నచో, అది మహాత్ముల జీవితమునందే కన్పపట్టును. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 24 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. మెలకువగా వుండు. స్పృహలో లేకుంటే మన దైవత్వాన్ని మనం గ్రహించలేం. 🍀*

అన్ని కాలాల్లోని అందరు గురువులూ ప్రతి మనిషీ దైవత్వంతోనే జన్మించాడని అన్నారు.
కానీ ఆ సంగతి పట్ల స్పృహతో వుండరని కూడా అన్నారు. మన లోపలి ప్రపంచం గురించి మనం స్పృహలో లేకుంటే మన దైవత్వాన్ని మనం గ్రహించలేం. ఆ లోపలి సామ్రాజ్యానికి దూరంగానే వుండి పోతాం. అది మన సామ్రాజ్యం. ఎప్పటికీ మనదే. 

మనం అల్ప విషయాల పట్ల ఆకాంక్షతో వూంటాం. అల్పవిషయాల్ని బిచ్చమడుగుతాం. మనం బిచ్చగాళ్ళమని మనం కలగంటాం. ఒక సారి వ్యక్తి మేలుకుంటే ఆశ్చర్యనికి లోనవుతాడు. తను బిచ్చగాడు కాదని, తను చక్రవర్తి అని తెలుసుకుని ఆశ్చర్యపోతాడు. ధ్యాన విధాన క్రమమంటే అదే. 

నీ సామ్రాజ్య స్పృహ నీకు కలిగించడమే. నీ అనంత శక్తికి చైతన్యం కలిగించడమే. ఒకసారి నువ్వు మేలుకుంటే నీ ప్రయాణమంత కష్టం కాదు. కొద్దిగా మెలుకువ వస్తే నిద్ర ఎగిరి పోతుంది. అప్పుడు విషయాలన్నీ తేలిక పడతాయి, సులభంగా అందుతాయి. ఐతే నువ్వు మేలుకోని పక్షంలో అది ఎప్పపటికీ నిజం కాలేదు. అది గ్రహించడంగా మారదు.

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 272 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 272 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 64. సంహారిణీ, రుద్రరూపా, తిరోధానకరీశ్వరీ ।*
*సదాశివానుగ్రహదా, పంచకృత్య పరాయణా ॥ 64 ॥ 🍀*

*🌻 272. “సదాశివా' 🌻* 

విస్తారమగు సృష్టియం దంతట అన్నిట సత్త్వ ప్రధానముగ నిండియుండునది శ్రీమాత అని అర్థము. సృష్టి కతీతముగ శు సత్త్వరూపమున ఈశ్వరిగ నున్న శ్రీమాత సృష్టియందు అంతట అన్నిట సత్త్వగుణముతో భాసించును. సృష్టి కతీతముగ నున్న తత్త్వము ఈశ్వరి కాగా సృష్టియందిమిడియున్న శ్రీమాత సదాశివా అయి వున్నది. 

శివపరముగ తెలిపినపుడు ఈశ్వరుడు సదాశివుడుగ జీవుల యందున్నాడందురు. విష్ణుపరముగ తెలిపినపుడు శ్రీ మహావిష్ణువు వాసుదేవ రూపమున జీవుల యందున్నా డందురు. వాసుదేవ, సదాశివ, సదాశివా అను పదములు పర్యాయ పదములు. భగవంతు డెచ్చటోనున్నాడని భావింప పనిలేదు. మనయందు, మన పరిసరముల యందు సత్త్వగుణముగ ప్రకాశించు చున్నాడు. మనయందు సత్త్వగుణమును పెంపొందించు కొనుట వలన భగవత్ సాన్నిధ్యము పెరుగును. మనయందలి సదాశివా లేక వాసుదేవ తత్త్వములను దర్శించుటకు సత్త్వగుణము నుపాసింపవలెను. 

సత్త్వగుణమును ఇరువది యారు సద్గుణములుగ దైవాసుర సంపత్తి యోగము అను అధ్యాయమున భగవద్గీతలో తెలుపబడినది. వీనిని క్రమముగ నుపాసించుట యొక పద్ధతి. సత్త్వగుణ ప్రధానులగు సజ్జనులను ఆశ్రయించి వారి సాంగత్యముతో జీవించుట మరియొక పద్ధతి. దీని కొఱకే సద్గురు సమాశ్రయనము. వాసుదేవ సాన్నిధ్యము నకు ఇది యొక్కటియే మార్గమని భగవద్గీత, భాగవత పురాణము బోధించుచున్నవి. 

సద్గుణముల ఉపాసన ద్వారా రజస్తమస్సులను సమన్వయించు కొని సత్త్వగుణమును చేరినవాడు తనయందలి దైవమునకు సమీపమగును. అటుపైన తనయందలి దైవమును చూచుట యుండును. ఆపైన ఆ దైవమును చేరుట యుండును. అందు క్రమముగ ఐక్యము చెందుట యుండును. ఇట్లు జీవుల ననుగ్రహించుటకే జీవుల యందు దైవము సదాశివాగా వెలసియున్నది.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 272 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 64. saṁhāriṇī rudrarūpā tirodhāna-karīśvarī |*
*sadāśivā'nugrahadā pañcakṛtya-parāyaṇā || 64 || 🍀*

*🌻 Sadāśivā सदाशिवा (272)🌻*

Look at the beauty of placement of nāma-s. As deliberated earlier, the Brahman has got five duties to perform. The first four have been discussed in the previous nāma-s. In these nāma-s, first the action was referred followed by the form of the Brahman who looks after that particular action. For example take nāma-s 264 and 265. Nāma 264 is sṛṣṭi-kartrī, the act of creation and 265 is brahma-rūpā the form of god who performs the act of creation. It is the case with other three. While talking about the gracious re-creative aspect of the Brahman, the form of God is referred first, then the action. Possibly Vāc-Devi-s could have thought that merely uttering this nāma alone would give salvation. 

She is in the form of Sadāśivā. Sadā means ever and Śiva means auspicious. The Sadāśivā form of the Brahman is the most auspicious form and She is said to be in that form. In the stage of Sadāśivā tattva, icca śakti or the will (to create) is predominant. The concept of “I am this” begins to dawn (this stage is not “I am That”), where perfect purity is not yet attained. In this stage universal consciousness is discovered. The individual consciousness has not yet merged with the universal consciousness. Śaktī is the intent of the Brahman to recreate. The power of will of the Brahman at this stage is to bless the universe for recreation and this act is being described in the next nāma.

The power of will of the Brahman has three distinct categories, śuddhavidyā, Īśvara and Sadāśiva.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹