శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 144, 145 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 144, 145

🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 77 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 77 🌹
ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 144, 145 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 144, 145 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁


🍀. పూర్తి శ్లోకము :

నిత్యముక్తా, నిర్వికారా, నిష్ప్రపంచా, నిరాశ్రయా |
నిత్యశుద్ధా, నిత్యబుద్ధా, నిరవద్యా, నిరంతరా ‖ 45 ‖



🌻144. 'నిత్యముక్తా' 🌻

శ్రీదేవి నిత్యముక్తురాలని భావము. త్రిగుణములకు లోబడిన వారు బద్ధులు. త్రిగుణముల కతీతముగ నుండువారు ముక్తులు. గుణ బంధనమే ప్రథమ బంధనము. అటుపైన పంచభూతముల బంధనము. వెరసి అష్ట బంధనములు జీవుల కేర్పడు చున్నవి.

త్రిగుణములు, పంచభూతములు, సృష్టి కార్యమునకు శ్రీదేవి వినియోగించు సామాగ్రి. అహంకార స్వరూపులైన జీవులు ఈ ఎనిమిది బంధనములలో యిమిడి వుందురు. అహంకార మనగా 'నేను ప్రత్యేకముగా వున్నాను' అని అనిపించుట, ఇట్లు అనిపించినపుడు, నేను, యితరులు అను భావము తప్పదు. ఈ అహంకారమే జీవులకు మూలము.

దీని వలన తాను, యితరులు అను ప్రథమ మగు బంధ మేర్పడును. దీనిని దాటుటకే “యితరములుగ కనిపించుచున్నది కూడ నేనే” అని భావన చేయుట దీనినే 'అనన్య చింతన' మందురు. అనగా చింతనమున అన్యము లేదు. ఈ భావన సిద్ధించిన వారే ముక్తులు. జీవులు ఈ ముక్త స్థితిని చేరుటకే వేయి సాధనా మార్గముల ననుసరింతురు.

కోటి మనుషులలో నొకడు ఈ సాధన యందు స్థితి పొందును. అట్టివారే సిద్ధులు. సాధన యందలి సత్త్వ గుణమును బట్టి శ్రీదేవి ముక్త స్థితిని అనుగ్రహించు చుండును. అనగా త్రిగుణముల త్రిభుజము నుండి ఆవలకు గొనిపోవును. త్రిమూర్తులతో కూడి సమస్త దేవకోట్లు త్రిగుణముల వలననే నడిపింపబడుచున్నారు.

అట్టి త్రిగుణములను దాటి యెప్పుడునూ వుండునది శ్రీమాతయే. పరతత్త్వము, పరాప్రకృతి త్రిగుణముల నేర్పరచి సృష్టి కథను నిర్వర్తించు చున్నప్పుడు వారు త్రిగుణములకు అతీతముగనే యుందురుగదా! వారే నిజమగు ముక్తులు. ఇతరులీ స్థితిని వారి అనుగ్రహమున పొందుటకే సమస్త ఆరాధనలు, సాధనలు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 144 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Nitya-muktā नित्य-मुक्ता (144) 🌻

She is eternally free, another quality of the Brahman. To realise the Brahman, one has to be free from bondage.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 145 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 145 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀. పూర్తి శ్లోకము :

నిత్యముక్తా, నిర్వికారా, నిష్ప్రపంచా, నిరాశ్రయా |
నిత్యశుద్ధా, నిత్యబుద్ధా, నిరవద్యా, నిరంతరా ‖ 45 ‖

🌻145. 'నిర్వికారా' 🌻

వికారము లేనిది శ్రీమాత అని భావన.

వికారమనగా మార్పునకు గురి యగునది. మార్పులు జరుగుచున్ననూ శ్రీమాత మార్పు చెందక వుండును. సృష్టి నిర్వహణమనగా నొక మహత్తరమగు అగ్ని కార్యము. అగ్నివలన మార్పులు సంభవించి ప్రకృతి పురుషుల నుండి పదునాలుగు లోకము లేర్పడును. అయినను అగ్ని అగ్నిగనే యుండునుగదా!

మార్పులకు స్వామిత్వము వహించువారు అట్టి మార్పులకు అతీతముగ వుండినచో మాత్రమే సంకల్పించిన మార్పులు వలసిన ప్రయోజనమును సిద్ధింప చేయగలవు, అట్లు కానిచో స్వామిత్వమే లేదు.

మూలవస్తువు మారక దాని ఆవరణల యందు మార్పులు జరుగుట ఆత్మ లక్షణము. అట్టి ఆత్మస్వరూపిణియైన శ్రీమాత సృష్టికోలుకై తననుండి ఇరువది మూడు తత్త్వ వికారములను కల్పించి నప్పటికిని అందు వికారము చెందక ఆమె ఇరువదినాలుగవదిగా యుండును. అందులకే ఆమె 'గాయత్రి' అని కొనియాడబడుచున్నది. ఎట్టి వికారములు లేక ఒకే విధముగ ప్రకాశించు తత్త్వము గలది శ్రీమాత అగుటచే ఆమె నిర్వికార. పరమపురుషుడు నిర్వికారుడు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 145 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Nirvikārā निर्विकारा (145) 🌻

She is devoid of modifications (vikāra means modification). Brahman does not change. There are two aspects of creation viz. puruṣa and prakṛtī. Puruṣa is the Supreme consciousness that is free of bondage, full of knowledge and creative power. This can be interpreted as the divine or active principles from the minute portions of which the universe was formed.

If one has the power to create, he has to possess the requisite knowledge for creation. If creator does not possess sufficient knowledge, his creation goes haywire. Puruṣa is not associated with body, senses and mind. It does not undergo modification but constantly witnessing those countless modifications that happens around it. Prakṛtī is opposite of puruṣa. It is the root cause of creation and undergoes changes continuously. It is associated with three gunas. When puruṣa and prakṛtī conjoin, universe is created.

Devoid of changes here mean with regard to twenty three tattva-s. They are mahat [It is a product of prakṛti. It the great principle, of buddhi, the Intellect, or the intellectual principle. According to the Sāṃkhya philosophy the second of the twenty three principles produced from prakṛti and so called as the great source of ahaṃkāra, (ego) self-consciousness and manas, the mind], ego and five tanmātra-s (sound, taste, smell, light and touch). These seven are called cause.

Five organs of perception, five organs of action, five basic elements and mind make the balance sixteen. These sixteen are called action. Therefore prakṛti is made up of cause and action and puruṣa is devoid of this. But for creation both puruṣa and prakṛti are required. This points out to Śiva-Śaktī union.

But, in this nāma She is addressed as puruṣa, the Brahman. Puruṣa and prakṛti are discussed in detail in later nāma-s.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Dec 2020



సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 4



🌹. సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 4 🌹

🌻. హరిపాఠము - వైకుంఠమును పొందు మార్గము 🌻

తెలుగు అనువాదకర్త : శ్రీ గురుదాస్ మిట్టపల్లి శంకరయ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. అభంగ్ - 4 🍀


భావే వీణ భక్తి భక్తి వీణ ముక్తి!
బళే వీణ శక్తి బోలూ నయే!!

కైసేని దైవత్ ప్రసన్న త్వరీత్!
ఉగా రాహే నివాంత్ శిణసీ వాయా!!

సాయాస్ కరీసీ ప్రపంచ్ దిన నిశీ!
హరిసీ న భజసీ కోణ్యా గుణే!!

జ్ఞానదేవ ఘ్రాణే హరిజప కరణే!
తుటేల్ ధరణే ప్రపంచావే!!!

భావము:

భావన లేక భక్తి, భక్తి లేక ముక్తి, బలములేకున్న శక్తివంతుడను అని

చెప్పకూడదు. ఏ విధముగా నీకు దైవం త్వరగ ప్రసన్నం కాగలదనుకొను చున్నావు? ఊరుకో ప్రశాంతంగా ఉండు లేనిచో అలసిపోతావు. ప్రపంచము కోసం రాత్రి పగలు వృధా ప్రయాసము చేయు చున్నావు. ఏ గుణము ఆధారముగా హరి భజన చేయుట లేదు? (బలమా? ధనమా?).

హరి జపము చేయుట వలన భవబంధాలు తొలగి మాయ ప్రపంచపు

పట్టు తెగిపోవునని జ్ఞాన దేవులు తెలిపినారు.


🌻. నామ సుధ -4 🌻

భావన లేక భక్తులము కాలేము

భక్తి లేక ముక్తులము కాము

బలము లేక శక్తివంతులము కాము

చేయకూడదు అధిక ప్రసంగము

ఏ విధముగా దైవ ప్రసన్నము

త్వరిత గతిన అదియు సాధ్యము

అల్లరి చేయక ఊరకుండుము

అనవసరముగ అలసి పోకుము

రాత్రి పగలు ప్రపంచము కోసము

చేస్తున్నావు వృధా ప్రయాసము

ఏ గుణము అది నీకాధారము

హరిని భజించవు ఏమి కారణము?

జ్ఞాన దేవుడి మాటలు వినుము

హరినామమునే జపము చేయుము

పట్టు వదులును ఈ ప్రపంచము

తెగి పోగలదు భవబంధనము

సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



13 Dec 2020

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 164, 165 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 164, 165


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 164, 165 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 164, 165 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻164. వైద్యః, वैद्यः, Vaidyaḥ🌻

ఓం వైద్యాయ నమః | ॐ वैद्याय नमः | OM Vaidyāya namaḥ

విద్యాః అస్మిన్ సంతి సకల విద్యలును ఈతనియందు గలవు. లేదా విద్యానాం సమూహః వైద్యః సకల విద్యల రాశి; సర్వవిద్యానాం వేదితా అన్ని విద్యలును ఎరిగిన మహాతత్త్వము విష్ణువే.

:: పోతన భాగవతము - షష్టమ స్కంధము ::

వినుము, బ్రహ్మయు, భర్గుండును, బ్రజాపతులును, మనువులును, నింద్రులును, వీరలు నిఖీల భూతంబులకు భూతి హేతువులైన మద్భూతి విభవంబులు. మఱియు నాకు యమ నియమాది సహిత సంధ్యావందనాది రూపంబగు తపంబు హృదయంబు. సాంగ జపవ ద్ధ్యానరూపం బగు విద్య శరీరంబు...

ప్రజాపతీ! విను. బ్రహ్మదేవుడు, శివుడు, ప్రజాపతులు, మనువులు, ఇంద్రులు మొదలైన సమస్త భూతజాలాలూ నా మహాశక్తి వలన జన్మించినవారే! ఇంద్రియ నిగ్రహం, నియమం సంధ్యావందనం మొదలైన వానితో కూడిన తపస్సే నా హృదయం. అంగోపాంగ సహితమై ధ్యానరూపమైన విద్యయే నా దేహం.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 164🌹

📚 Prasad Bharadwaj


🌻164. Vaidyaḥ🌻

OM Vaidyāya namaḥ

Vidyāḥ asmin santi / विद्याः अस्मिन् सन्ति All Vidyās or branches of knowledge are in Him. Vidyānāṃ samūhaḥ vaidyaḥ / विद्यानां समूहः वैद्यः He is an embodiment of all branches of knowledge. Sarvavidyānāṃ veditā / सर्वविद्यानां वेदिता He is the knower of all Vidyās or branches of knowlege.

Śrīmad Bhāgava - Canto 8, Chapter 16

Namo dviśīrṣe tripade catuḥśrr̥ṅgāya tantave,

Saptahastāya yajñāya trayīvidyātmane namaḥ. (31)

Namaḥ śivāya rudrāya namaḥ śaktidharāya ca,

Sarvavidyādhipataye bhūtānāṃ pataye namaḥ. (32)

:: श्रीमद्भागवते अष्टमस्कन्धे षोडशोऽध्यायः ::

नमो द्विशीर्षे त्रिपदे चतुःश्रृङ्गाय तन्तवे ।

सप्तहस्ताय यज्ञाय त्रयीविद्यात्मने नमः ॥ ३१ ॥

नमः शिवाय रुद्राय नमः शक्तिधराय च ।

सर्वविद्याधिपतये भूतानां पतये नमः ॥ ३२ ॥

I offer my respectful obeisances unto You, who have two heads (prāyaṇīya and udāyanīya), three legs (savana-traya), four horns (the four Vedas) and seven hands (the seven chandas, such as Gāyatrī). I offer my obeisances unto You, whose heart and soul are the three Vedic rituals (karma-kāṇḍa, jñāna-kāṇḍa and upāsanā-kāṇḍa) and who expand these rituals in the form of sacrifice. I offer my respectful obeisances unto You, Lord Śiva, or Rudra, who are the reservoir of all potencies, the reservoir of all knowledge, and the master of everyone.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

वेद्यो वैध्यस्सदा योगी वीरहा माधवो मधुः ।
अतीन्द्रियो महामायो महोत्साहोमहाबलः ॥ १८ ॥

వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।
అతీన్ద్రియో మహామాయో మహోత్సాహోమహాబలః ॥ ౧౮ ॥

Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।
Atīndriyo mahāmāyo mahotsāhomahābalaḥ ॥ 18 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 165 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 165 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻165. సదాయోగిః, सदायोगिः, Sadāyogiḥ🌻

ఓం సదాయోగినే నమః | ॐ सदायोगिने नमः | OM Sadāyogine namaḥ

స్వస్వరూపేణ సాక్షాత్ సంబంధః అస్య అస్తి యోగీ స్వస్వరూపము తోడి సాక్షాత్ సంబంధముగలవాడు యోగి. అది ఎల్లప్పుడూ కలవాడు సదాయోగీ. ఎల్లప్పుడును స్వయంభాసమాన చిదాత్మక (జ్ఞాన) ప్రకాశ రూపమున ఆవిర్భూతమగు స్వస్వరూపము కలవాడు విష్ణువు - కావున ఆయన సదాయోగీ.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 165🌹

📚 Prasad Bharadwaj


🌻165. Sadāyogiḥ🌻

OM Sadāyogine namaḥ

Svasvarūpeṇa sākṣāt saṃbaṃdhaḥ asya asti yogī / स्वस्वरूपेण साक्षात् संबंधः अस्य अस्ति योगी The One who has direct relationship with true self is a Yogī. The One who is always fully aware of His true nature that is blissful knowledge is Sadāyogi. Viṣṇu who is ever experienceble , being ever existent is Sadāyogi.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

वेद्यो वैध्यस्सदा योगी वीरहा माधवो मधुः ।
अतीन्द्रियो महामायो महोत्साहोमहाबलः ॥ १८ ॥

వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।
అతీన్ద్రియో మహామాయో మహోత్సాహోమహాబలః ॥ ౧౮ ॥

Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।
Atīndriyo mahāmāyo mahotsāhomahābalaḥ ॥ 18 ॥


Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Dec 2020

కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 130


🌹. కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 130 🌹

✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము - 60 🌻


“నానా ఛిద్ర ఘటోదరస్థిత మహాదేవ ప్రభా భాసురం జ్ఞానం యస్యతు చక్షురాది కరణ ద్వారా బహిః స్పందతే జానామి ఇతి అనుభావ్యతత్‌ సమస్తం జగత్‌” అనేటటువంటి గొప్పవిశేష జ్ఞాన బోధ అయినటువంటి, దక్షిణామూర్తి స్తోత్రాన్ని ఆశ్రయించి, కేవలం తొమ్మిది చిల్లులు కలిగినటువంటి కుండయిది. ఈ కుండలో ప్రకాశిస్తున్నటువంటి దీపం కనుక లేకపోయినట్లయితే కుండ ప్రకాశించదు, చిల్లులు ప్రకాశించవు, తత్‌ ఫలితమైనటువంటి, ఆ చిల్లుల ద్వారా బయటకు ప్రకాశిస్తున్న ప్రతిఫలించేటటువంటి ప్రతిబింబములు ఏవైతే ఉన్నాయో, అట్టి జగత్తూ ప్రకాశించదు.

కాబట్టి, అనంతమైనటువంటి జగత్తుని తెలుసుకోవాలి, అనుభవించాలి అనేటటువంటి పేరాశ ఒట్టిదే. అత్యాశ. ఇటువంటి మృగయా విశేషం. మృషజల విశేషం, అంటే ఎండమావిలో నీళ్ళు త్రాగాలని పరిగెత్తడం ఎంత అవివేకమో, కుందేటి కొమ్మను సాధించాలనేటటువంటి ప్రయత్నం చేయడం ఎంత అవివేకమో, గగన కుసుమం - ఆకాశ పుష్పాన్ని సాధించాలనేటటువంటి చంద్రుడు ఆకాశంలో పూచిన పువ్వు అని భ్రాంతి చెంది, చేతితో పట్టుకుంటాననడం ఎంత అసమంజసమో, అవివేకమో, అజ్ఞానమో, అవిద్యామోహమో సత్యత్వ జ్ఞానం పొందిన తరువాత మాత్రమే, ఆత్మానుభూతిని పొందిన తరువాత మాత్రమే, అనుభూతమవుతుంది. కాబట్టి, ప్రతీ ఒక్కరూ ప్రయత్నించి, ఇట్టి మానసిక వైక్లబ్యాన్ని పోగొట్టుకోవాలి. ఇట్టి మనో విశేషణాల్ని పోగొట్టుకోవాలి.

ఆహా! ఎంత అందంగా ఉందో? అంటాడు. అందం అంటే అర్థం ఏమిటి? నిర్వచనం లేనటువంటిది అందం అంటే. ఏమిటి? అందం చందం? వస్తుతః వాటికి ఉన్నటువంటి రంగుల కలయిక, వాటికున్నటువంటి వాస్తవికమైనటువంటి చైతన్యం యొక్క ప్రతిబింబము. నిజానికి ఏ రంగూ సత్యము కాదు. నిజానికి ఏ దృశ్యమూ సత్యము కాదు. నిజానికి ఏ రకమైనటువంటి వాసనలు సత్యం కావు. అవన్నీ కూడా ప్రతిబింబ జ్ఞానములు. ప్రతిఫలించుచున్న జ్ఞానములు. జ్ఞానప్రతిబింబాలు అవన్నీ. కాబట్టి అట్టి స్వాత్మ స్వరూపాన్ని ఎఱుగ వలసినటువంటి అవసరం ఉన్నది.

కానీ మానవుడు మనోఫలకంపై ప్రేరితమౌతున్నటువంటి ఈ దృశ్య ప్రతిబింబాలు, రస ప్రతిబింబాలు, రుచికి సంబంధించినటువంటివి లౌల్యత చేత, ఇంద్రియ లౌల్యత చేత, ఆ యా వాక్‌ సంయమనం లేక, ఇంద్రియ సంయమనం లేక, గుణ సంయమనము లేక, ప్రతిబింబమును అనసరించి పరిగెట్టేటటువంటి మృగయా వినోదము వంటి, అనేకమైనటువంటి బలహీనతలకు లోనై, స్వాత్మ జ్ఞానాన్ని కోల్పోయి, అంధుని వలె, బాంధుని వలె, చెవిటి వాని వలె, గుడ్డివాని వలె, మూగవాని వలె అన్నీ ఉండి తెలుసుకోలేనటువంటి అజ్ఞాని వలె, మానవ దేహాన్ని ధరించినప్పటికి, అందున్నటువంటి స్వాత్మ సాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందే ప్రయత్నం చేయకుండా, పరిగేట్టేటటువంటి అల్పజ్ఞుడి వల, కించిజ్ఞుడి వలె జీవించడం అసమంజసమైనటువంటి పద్ధతి.

కాబట్టి ప్రతి ఒక్కరూ తప్పక ప్రయత్న శీలురై మనః సంయమనం చేసి స్వాత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందాలి. అదే విద్యా ప్రదాయిని. అదే జ్ఞాన ప్రదాయిని. అదే స్వప్రకాశ సాక్షాత్కార జ్ఞానము. అటువంటి స్వరూప జ్ఞానాన్ని, తప్పక పొందాలి. అల్పజ్ఞానులు దీనిని తెలుసుకోలేరు.

జాగ్రత, స్వప్న, సుషుప్తి అవస్థలను అందరూ నిత్యమూ అనుభవించుచున్నారు కదా! జాగ్రదావస్థలో సర్వవ్యవహారములు చేయుచున్నారు. స్వప్నావస్థలో అనేక కలలు కనుచున్నారు. సుషుప్తిలో ఈ రెండు అవస్థలలోని వ్యవహారములు లేక ఏ బాధయు లేక సుఖముగా నిద్రించుచున్నారు. ఈ అవస్థలన్నియూ గుర్తించునది ఆత్మయే.

కాలత్రయము నందు ఉన్నట్టి ఆత్మను గొప్పదానిగను, సర్వవ్యాప్తిగను తెలుసుకొన్న ధీరులు శోకింపరు. జాగ్రదాది అవస్థలు వ్యవహారములు దేహమును అనుసరించి జరుగుచున్నవి. దానిని అనుసరించి దుఃఖము కలుగుచున్నది. వ్యవహార రహితమైన ఆత్మ దేనిని గురించి శోకించును? శోకించదు. అనగా ఆత్మ శోకరహితం. అట్లు తెలుసుకొన్నవారు శోక రహితులు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Dec 2020

13-DECEMBER-2020 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 577 / Bhagavad-Gita - 577 🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 164, 165 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 164, 165🌹
3) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 130🌹
4) 🌹 సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 4 🌹
5) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 151 🌹
6) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 77 🌹
7) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 144, 145 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 144, 145 🌹
8) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 488 / Bhagavad-Gita - 488 🌹

09) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 98 📚
10) 🌹. శివ మహా పురాణము - 295 🌹 
11) 🌹 Light On The Path - 51🌹
12) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 183🌹 
13) 🌹 Seeds Of Consciousness - 247 🌹   
14) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 123 🌹
15) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 86 / Sri Vishnu Sahasranama - 86🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 577 / Bhagavad-Gita - 577 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 21 🌴*

21. యత్తు ప్రత్యుపకారార్థం ఫలముద్దిశ్య వా పున: |
దీయతే చ పరిక్లిష్టం తద్దానం రాజసం స్మృతమ్ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ప్రతిఫలవాంఛతో గాని, సకామఫలవాంఛతో గాని, అయిష్టతతో గాని ఒనరింపబడు దానము రజోగుణమును కూడినట్టిదని చెప్పబడును.

🌷. భాష్యము :
దానము కొన్నిమార్లు స్వర్గలోకప్రాప్తి కొరకు గాని,అతికష్టముతోను మరియు “ఎందుకు నేనీ విధముగా ఇంత ఖర్చు చేసితిని” యనెడి పశ్చాత్తాపముతో గాని ఒనరింపబడుచుండును. మరికొన్నిమార్లు అధికారి విన్నపము ననుసరించి మొహమాటముతో అది చేయబడు చుండును. ఇట్టి దానములన్నియును రజోగుణమునందు ఒసగబడినవిగా చెప్పబడును. 

అదేవిధముగా పలుధర్మసంస్థలు వివిధ సంఘములకు దానము లొసగుచుండును. ఆ సంఘములందు ఇంద్రియభోగమే కొనసాగుచుండుట వలన అటువంటి దానములు వేదములందు నిర్దేశింపబడలేదు. కేవలము సాత్త్విక దానమే వాని యందు ఉపదేశింపబడినది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 577 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 21 🌴*

21. yat tu pratyupakārārthaṁ
phalam uddiśya vā punaḥ
dīyate ca parikliṣṭaṁ
tad dānaṁ rājasaṁ smṛtam

🌷 Translation : 
But charity performed with the expectation of some return, or with a desire for fruitive results, or in a grudging mood is said to be charity in the mode of passion.

🌹 Purport :
Charity is sometimes performed for elevation to the heavenly kingdom and sometimes with great trouble and with repentance afterwards: “Why have I spent so much in this way?” Charity is also sometimes given under some obligation, at the request of a superior. These kinds of charity are said to be given in the mode of passion.

There are many charitable foundations which offer their gifts to institutions where sense gratification goes on. Such charities are not recommended in the Vedic scripture. Only charity in the mode of goodness is recommended.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 164, 165 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 164, 165 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻164. వైద్యః, वैद्यः, Vaidyaḥ🌻

*ఓం వైద్యాయ నమః | ॐ वैद्याय नमः | OM Vaidyāya namaḥ*

విద్యాః అస్మిన్ సంతి సకల విద్యలును ఈతనియందు గలవు. లేదా విద్యానాం సమూహః వైద్యః సకల విద్యల రాశి; సర్వవిద్యానాం వేదితా అన్ని విద్యలును ఎరిగిన మహాతత్త్వము విష్ణువే.

:: పోతన భాగవతము - షష్టమ స్కంధము ::
వినుము, బ్రహ్మయు, భర్గుండును, బ్రజాపతులును, మనువులును, నింద్రులును, వీరలు నిఖీల భూతంబులకు భూతి హేతువులైన మద్భూతి విభవంబులు. మఱియు నాకు యమ నియమాది సహిత సంధ్యావందనాది రూపంబగు తపంబు హృదయంబు. సాంగ జపవ ద్ధ్యానరూపం బగు విద్య శరీరంబు...

ప్రజాపతీ! విను. బ్రహ్మదేవుడు, శివుడు, ప్రజాపతులు, మనువులు, ఇంద్రులు మొదలైన సమస్త భూతజాలాలూ నా మహాశక్తి వలన జన్మించినవారే! ఇంద్రియ నిగ్రహం, నియమం సంధ్యావందనం మొదలైన వానితో కూడిన తపస్సే నా హృదయం. అంగోపాంగ సహితమై ధ్యానరూపమైన విద్యయే నా దేహం.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 164🌹*
📚 Prasad Bharadwaj 

*🌻164. Vaidyaḥ🌻

*OM Vaidyāya namaḥ*

Vidyāḥ asmin santi / विद्याः अस्मिन् सन्ति All Vidyās or branches of knowledge are in Him. Vidyānāṃ samūhaḥ vaidyaḥ / विद्यानां समूहः वैद्यः He is an embodiment of all branches of knowledge. Sarvavidyānāṃ veditā / सर्वविद्यानां वेदिता He is the knower of all Vidyās or branches of knowlege.

Śrīmad Bhāgava - Canto 8, Chapter 16
Namo dviśīrṣe tripade catuḥśrr̥ṅgāya tantave,
Saptahastāya yajñāya trayīvidyātmane namaḥ. (31)
Namaḥ śivāya rudrāya namaḥ śaktidharāya ca,
Sarvavidyādhipataye bhūtānāṃ pataye namaḥ. (32)

:: श्रीमद्भागवते अष्टमस्कन्धे षोडशोऽध्यायः ::
नमो द्विशीर्षे त्रिपदे चतुःश्रृङ्गाय तन्तवे ।
सप्तहस्ताय यज्ञाय त्रयीविद्यात्मने नमः ॥ ३१ ॥ 
नमः शिवाय रुद्राय नमः शक्तिधराय च ।
सर्वविद्याधिपतये भूतानां पतये नमः ॥ ३२ ॥

I offer my respectful obeisances unto You, who have two heads (prāyaṇīya and udāyanīya), three legs (savana-traya), four horns (the four Vedas) and seven hands (the seven chandas, such as Gāyatrī). I offer my obeisances unto You, whose heart and soul are the three Vedic rituals (karma-kāṇḍa, jñāna-kāṇḍa and upāsanā-kāṇḍa) and who expand these rituals in the form of sacrifice. I offer my respectful obeisances unto You, Lord Śiva, or Rudra, who are the reservoir of all potencies, the reservoir of all knowledge, and the master of everyone.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वेद्यो वैध्यस्सदा योगी वीरहा माधवो मधुः ।अतीन्द्रियो महामायो महोत्साहोमहाबलः ॥ १८ ॥

వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।అతీన్ద్రియో మహామాయో మహోత్సాహోమహాబలః ॥ ౧౮ ॥

Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।Atīndriyo mahāmāyo mahotsāhomahābalaḥ ॥ 18 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 165 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 165🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻165. సదాయోగిః, सदायोगिः, Sadāyogiḥ🌻*

*ఓం సదాయోగినే నమః | ॐ सदायोगिने नमः | OM Sadāyogine namaḥ*

స్వస్వరూపేణ సాక్షాత్ సంబంధః అస్య అస్తి యోగీ స్వస్వరూపము తోడి సాక్షాత్ సంబంధముగలవాడు యోగి. అది ఎల్లప్పుడూ కలవాడు సదాయోగీ. ఎల్లప్పుడును స్వయంభాసమాన చిదాత్మక (జ్ఞాన) ప్రకాశ రూపమున ఆవిర్భూతమగు స్వస్వరూపము కలవాడు విష్ణువు - కావున ఆయన సదాయోగీ.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 165🌹*
📚 Prasad Bharadwaj 

*🌻165. Sadāyogiḥ🌻*

*OM Sadāyogine namaḥ*

Svasvarūpeṇa sākṣāt saṃbaṃdhaḥ asya asti yogī / स्वस्वरूपेण साक्षात् संबंधः अस्य अस्ति योगी The One who has direct relationship with true self is a Yogī. The One who is always fully aware of His true nature that is blissful knowledge is Sadāyogi. Viṣṇu who is ever experienceble , being ever existent is Sadāyogi.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वेद्यो वैध्यस्सदा योगी वीरहा माधवो मधुः ।अतीन्द्रियो महामायो महोत्साहोमहाबलः ॥ १८ ॥

వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।అతీన్ద్రియో మహామాయో మహోత్సాహోమహాబలః ॥ ౧౮ ॥

Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।Atīndriyo mahāmāyo mahotsāhomahābalaḥ ॥ 18 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 130 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము - 60 🌻*

“నానా ఛిద్ర ఘటోదరస్థిత మహాదేవ ప్రభా భాసురం జ్ఞానం యస్యతు చక్షురాది కరణ ద్వారా బహిః స్పందతే జానామి ఇతి అనుభావ్యతత్‌ సమస్తం జగత్‌” అనేటటువంటి గొప్పవిశేష జ్ఞాన బోధ అయినటువంటి, దక్షిణామూర్తి స్తోత్రాన్ని ఆశ్రయించి, కేవలం తొమ్మిది చిల్లులు కలిగినటువంటి కుండయిది. ఈ కుండలో ప్రకాశిస్తున్నటువంటి దీపం కనుక లేకపోయినట్లయితే కుండ ప్రకాశించదు, చిల్లులు ప్రకాశించవు, తత్‌ ఫలితమైనటువంటి, ఆ చిల్లుల ద్వారా బయటకు ప్రకాశిస్తున్న ప్రతిఫలించేటటువంటి ప్రతిబింబములు ఏవైతే ఉన్నాయో, అట్టి జగత్తూ ప్రకాశించదు.

        కాబట్టి, అనంతమైనటువంటి జగత్తుని తెలుసుకోవాలి, అనుభవించాలి అనేటటువంటి పేరాశ ఒట్టిదే. అత్యాశ. ఇటువంటి మృగయా విశేషం. మృషజల విశేషం, అంటే ఎండమావిలో నీళ్ళు త్రాగాలని పరిగెత్తడం ఎంత అవివేకమో, కుందేటి కొమ్మను సాధించాలనేటటువంటి ప్రయత్నం చేయడం ఎంత అవివేకమో, గగన కుసుమం - ఆకాశ పుష్పాన్ని సాధించాలనేటటువంటి చంద్రుడు ఆకాశంలో పూచిన పువ్వు అని భ్రాంతి చెంది, చేతితో పట్టుకుంటాననడం ఎంత అసమంజసమో, అవివేకమో, అజ్ఞానమో, అవిద్యామోహమో సత్యత్వ జ్ఞానం పొందిన తరువాత మాత్రమే, ఆత్మానుభూతిని పొందిన తరువాత మాత్రమే, అనుభూతమవుతుంది. కాబట్టి, ప్రతీ ఒక్కరూ ప్రయత్నించి, ఇట్టి మానసిక వైక్లబ్యాన్ని పోగొట్టుకోవాలి. ఇట్టి మనో విశేషణాల్ని పోగొట్టుకోవాలి.

         ఆహా! ఎంత అందంగా ఉందో? అంటాడు. అందం అంటే అర్థం ఏమిటి? నిర్వచనం లేనటువంటిది అందం అంటే. ఏమిటి? అందం చందం? వస్తుతః వాటికి ఉన్నటువంటి రంగుల కలయిక, వాటికున్నటువంటి వాస్తవికమైనటువంటి చైతన్యం యొక్క ప్రతిబింబము. నిజానికి ఏ రంగూ సత్యము కాదు. నిజానికి ఏ దృశ్యమూ సత్యము కాదు. నిజానికి ఏ రకమైనటువంటి వాసనలు సత్యం కావు. అవన్నీ కూడా ప్రతిబింబ జ్ఞానములు. ప్రతిఫలించుచున్న జ్ఞానములు. జ్ఞానప్రతిబింబాలు అవన్నీ. కాబట్టి అట్టి స్వాత్మ స్వరూపాన్ని ఎఱుగ వలసినటువంటి అవసరం ఉన్నది. 

కానీ మానవుడు మనోఫలకంపై ప్రేరితమౌతున్నటువంటి ఈ దృశ్య ప్రతిబింబాలు, రస ప్రతిబింబాలు, రుచికి సంబంధించినటువంటివి లౌల్యత చేత, ఇంద్రియ లౌల్యత చేత, ఆ యా వాక్‌ సంయమనం లేక, ఇంద్రియ సంయమనం లేక, గుణ సంయమనము లేక, ప్రతిబింబమును అనసరించి పరిగెట్టేటటువంటి మృగయా వినోదము వంటి, అనేకమైనటువంటి బలహీనతలకు లోనై, స్వాత్మ జ్ఞానాన్ని కోల్పోయి, అంధుని వలె, బాంధుని వలె, చెవిటి వాని వలె, గుడ్డివాని వలె, మూగవాని వలె అన్నీ ఉండి తెలుసుకోలేనటువంటి అజ్ఞాని వలె, మానవ దేహాన్ని ధరించినప్పటికి, అందున్నటువంటి స్వాత్మ సాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందే ప్రయత్నం చేయకుండా, పరిగేట్టేటటువంటి అల్పజ్ఞుడి వల, కించిజ్ఞుడి వలె జీవించడం అసమంజసమైనటువంటి పద్ధతి.

      కాబట్టి ప్రతి ఒక్కరూ తప్పక ప్రయత్న శీలురై మనః సంయమనం చేసి స్వాత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందాలి. అదే విద్యా ప్రదాయిని. అదే జ్ఞాన ప్రదాయిని. అదే స్వప్రకాశ సాక్షాత్కార జ్ఞానము. అటువంటి స్వరూప జ్ఞానాన్ని, తప్పక పొందాలి. అల్పజ్ఞానులు దీనిని తెలుసుకోలేరు.

         జాగ్రత, స్వప్న, సుషుప్తి అవస్థలను అందరూ నిత్యమూ అనుభవించుచున్నారు కదా! జాగ్రదావస్థలో సర్వవ్యవహారములు చేయుచున్నారు. స్వప్నావస్థలో అనేక కలలు కనుచున్నారు. సుషుప్తిలో ఈ రెండు అవస్థలలోని వ్యవహారములు లేక ఏ బాధయు లేక సుఖముగా నిద్రించుచున్నారు. ఈ అవస్థలన్నియూ గుర్తించునది ఆత్మయే. 

కాలత్రయము నందు ఉన్నట్టి ఆత్మను గొప్పదానిగను, సర్వవ్యాప్తిగను తెలుసుకొన్న ధీరులు శోకింపరు. జాగ్రదాది అవస్థలు వ్యవహారములు దేహమును అనుసరించి జరుగుచున్నవి. దానిని అనుసరించి దుఃఖము కలుగుచున్నది. వ్యవహార రహితమైన ఆత్మ దేనిని గురించి శోకించును? శోకించదు. అనగా ఆత్మ శోకరహితం. అట్లు తెలుసుకొన్నవారు శోక రహితులు. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 4 🌹*
*🌻. హరిపాఠము - వైకుంఠమును పొందు మార్గము 🌻*
తెలుగు అనువాదకర్త : శ్రీ గురుదాస్ మిట్టపల్లి శంకరయ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. అభంగ్ - 4 🍀*

భావే వీణ భక్తి భక్తి వీణ ముక్తి!
బళే వీణ శక్తి బోలూ నయే!!
కైసేని దైవత్ ప్రసన్న త్వరీత్!
ఉగా రాహే నివాంత్ శిణసీ వాయా!!

సాయాస్ కరీసీ ప్రపంచ్ దిన నిశీ!
హరిసీ న భజసీ కోణ్యా గుణే!!
జ్ఞానదేవ ఘ్రాణే హరిజప కరణే!
తుటేల్ ధరణే ప్రపంచావే!!!

భావము:
భావన లేక భక్తి, భక్తి లేక ముక్తి, బలములేకున్న శక్తివంతుడను అని
చెప్పకూడదు. ఏ విధముగా నీకు దైవం త్వరగ ప్రసన్నం కాగలదనుకొను చున్నావు? ఊరుకో ప్రశాంతంగా ఉండు లేనిచో అలసిపోతావు. ప్రపంచము కోసం రాత్రి పగలు వృధా ప్రయాసము చేయు చున్నావు. ఏ గుణము ఆధారముగా హరి భజన చేయుట లేదు? (బలమా? ధనమా?).

హరి జపము చేయుట వలన భవబంధాలు తొలగి మాయ ప్రపంచపు
పట్టు తెగిపోవునని జ్ఞాన దేవులు తెలిపినారు.

*🌻. నామ సుధ -4 🌻*

భావన లేక భక్తులము కాలేము
భక్తి లేక ముక్తులము కాము
బలము లేక శక్తివంతులము కాము
చేయకూడదు అధిక ప్రసంగము

ఏ విధముగా దైవ ప్రసన్నము
త్వరిత గతిన అదియు సాధ్యము
అల్లరి చేయక ఊరకుండుము
అనవసరముగ అలసి పోకుము

రాత్రి పగలు ప్రపంచము కోసము
చేస్తున్నావు వృధా ప్రయాసము
ఏ గుణము అది నీకాధారము
హరిని భజించవు ఏమి కారణము?

జ్ఞాన దేవుడి మాటలు వినుము
హరినామమునే జపము చేయుము
పట్టు వదులును ఈ ప్రపంచము
తెగి పోగలదు భవబంధనము

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 151 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
143

We discussed that God feels great joy when children born of Him, who had forgotten Him and had become distanced from Him, come back to unite with Him. We also discussed that to have us merge back in Him, God personally comes for us, sends many great souls for us and puts in many great efforts for us.

Sloka: 
Rasam brahma pibedyasca trpto yah paramatmani | Indram ca manuterankam nrpanam tatra ka katha ||

One who tastes the nectar of Brahman and dwells in contentment of the Absolute, does not even care for Indra, let alone for ordinary kings.

Sloka: 
Desah puto janah putastadrso yatra tisthati | Tatkataksotha samsargah parasmai sreyasepyalam ||

The country in which such a practicant lives becomes sacred. The people in that country become purified. The grace and association of such great souls bestows the choicest and ultimate salvation.

Places where great souls meet, where great souls meditate, where great souls attain vision of the Absolute, where great souls joyfully merge with God attain salvation. In fact, divine incarnations bestow salvation on that very place, that town, that country, that world.

Some people attain that state quickly, some take longer. Why? You should be careful. Penance and spiritual practice feel good on the first day, “Aah, feels so good, it’ll be nice if I could also become a hermit”. We feel good seeing those that attained salvation or those that have done spiritual practice or those that have gained a few powers. We want to emulate them. Is it enough to dress and look like them? If you assume you’ve accomplished some powers, will they actually work? They don’t. That is why, some people attain spiritual realization quickly, some others take longer. Why is this so? They are describing the reason in the next sloka:

Sloka: 
Dehi brahma bhavedevam prasadat dhyanato guroh | Naranam ca phala praptau bhaktireva hi karanam ||

As a result of meditating this way, man obtains the Guru’s grace and becomes the Absolute. The result will be proportionate to devotion. The speed of such attainment is also proportional to devotion. Next, they are taking this scripture towards its conclusion.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 77 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 77 🌹*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 144, 145 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 144, 145 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*నిత్యముక్తా, నిర్వికారా, నిష్ప్రపంచా, నిరాశ్రయా |*
*నిత్యశుద్ధా, నిత్యబుద్ధా, నిరవద్యా, నిరంతరా ‖ 45 ‖*

*🌻144. 'నిత్యముక్తా' 🌻*

శ్రీదేవి నిత్యముక్తురాలని భావము. త్రిగుణములకు లోబడిన వారు బద్ధులు. త్రిగుణముల కతీతముగ నుండువారు ముక్తులు. గుణ బంధనమే ప్రథమ బంధనము. అటుపైన పంచభూతముల బంధనము. వెరసి అష్ట బంధనములు జీవుల కేర్పడు చున్నవి. 

త్రిగుణములు, పంచభూతములు, సృష్టి కార్యమునకు శ్రీదేవి వినియోగించు సామాగ్రి. అహంకార స్వరూపులైన జీవులు ఈ ఎనిమిది బంధనములలో యిమిడి వుందురు. అహంకార మనగా 'నేను ప్రత్యేకముగా వున్నాను' అని అనిపించుట, ఇట్లు అనిపించినపుడు, నేను, యితరులు అను భావము తప్పదు. ఈ అహంకారమే జీవులకు మూలము. 

దీని వలన తాను, యితరులు అను ప్రథమ మగు బంధ మేర్పడును. దీనిని దాటుటకే “యితరములుగ కనిపించుచున్నది కూడ నేనే” అని భావన చేయుట దీనినే 'అనన్య చింతన' మందురు. అనగా చింతనమున అన్యము లేదు. ఈ భావన సిద్ధించిన వారే ముక్తులు. జీవులు ఈ ముక్త స్థితిని చేరుటకే వేయి సాధనా మార్గముల ననుసరింతురు. 

కోటి మనుషులలో నొకడు ఈ సాధన యందు స్థితి పొందును. అట్టివారే సిద్ధులు. సాధన యందలి సత్త్వ గుణమును బట్టి శ్రీదేవి ముక్త స్థితిని అనుగ్రహించు చుండును. అనగా త్రిగుణముల త్రిభుజము నుండి ఆవలకు గొనిపోవును. త్రిమూర్తులతో కూడి సమస్త దేవకోట్లు త్రిగుణముల వలననే నడిపింపబడుచున్నారు.

 అట్టి త్రిగుణములను దాటి యెప్పుడునూ వుండునది శ్రీమాతయే. పరతత్త్వము, పరాప్రకృతి త్రిగుణముల నేర్పరచి సృష్టి కథను నిర్వర్తించు చున్నప్పుడు వారు త్రిగుణములకు అతీతముగనే యుందురుగదా! వారే నిజమగు ముక్తులు. ఇతరులీ స్థితిని వారి అనుగ్రహమున పొందుటకే సమస్త ఆరాధనలు, సాధనలు. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 144 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Nitya-muktā नित्य-मुक्ता (144) 🌻*

She is eternally free, another quality of the Brahman. To realise the Brahman, one has to be free from bondage.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 145 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 145 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*నిత్యముక్తా, నిర్వికారా, నిష్ప్రపంచా, నిరాశ్రయా |*
*నిత్యశుద్ధా, నిత్యబుద్ధా, నిరవద్యా, నిరంతరా ‖ 45 ‖*

*🌻145. 'నిర్వికారా' 🌻*

వికారము లేనిది శ్రీమాత అని భావన.

వికారమనగా మార్పునకు గురి యగునది. మార్పులు జరుగుచున్ననూ శ్రీమాత మార్పు చెందక వుండును. సృష్టి నిర్వహణమనగా నొక మహత్తరమగు అగ్ని కార్యము. అగ్నివలన మార్పులు సంభవించి ప్రకృతి పురుషుల నుండి పదునాలుగు లోకము లేర్పడును. అయినను అగ్ని అగ్నిగనే యుండునుగదా!
మార్పులకు స్వామిత్వము వహించువారు అట్టి మార్పులకు అతీతముగ వుండినచో మాత్రమే సంకల్పించిన మార్పులు వలసిన ప్రయోజనమును సిద్ధింప చేయగలవు, అట్లు కానిచో స్వామిత్వమే లేదు.

మూలవస్తువు మారక దాని ఆవరణల యందు మార్పులు జరుగుట ఆత్మ లక్షణము. అట్టి ఆత్మస్వరూపిణియైన శ్రీమాత సృష్టికోలుకై తననుండి ఇరువది మూడు తత్త్వ వికారములను కల్పించి నప్పటికిని అందు వికారము చెందక ఆమె ఇరువదినాలుగవదిగా యుండును. అందులకే ఆమె 'గాయత్రి' అని కొనియాడబడుచున్నది. ఎట్టి వికారములు లేక ఒకే విధముగ ప్రకాశించు తత్త్వము గలది శ్రీమాత అగుటచే ఆమె నిర్వికార. పరమపురుషుడు నిర్వికారుడు. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 145 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Nirvikārā निर्विकारा (145) 🌻*

She is devoid of modifications (vikāra means modification). Brahman does not change. There are two aspects of creation viz. puruṣa and prakṛtī. Puruṣa is the Supreme consciousness that is free of bondage, full of knowledge and creative power. This can be interpreted as the divine or active principles from the minute portions of which the universe was formed. 

If one has the power to create, he has to possess the requisite knowledge for creation. If creator does not possess sufficient knowledge, his creation goes haywire. Puruṣa is not associated with body, senses and mind. It does not undergo modification but constantly witnessing those countless modifications that happens around it. Prakṛtī is opposite of puruṣa. It is the root cause of creation and undergoes changes continuously. It is associated with three gunas. When puruṣa and prakṛtī conjoin, universe is created. 

Devoid of changes here mean with regard to twenty three tattva-s. They are mahat [It is a product of prakṛti. It the great principle, of buddhi, the Intellect, or the intellectual principle. According to the Sāṃkhya philosophy the second of the twenty three principles produced from prakṛti and so called as the great source of ahaṃkāra, (ego) self-consciousness and manas, the mind], ego and five tanmātra-s (sound, taste, smell, light and touch). These seven are called cause.  

Five organs of perception, five organs of action, five basic elements and mind make the balance sixteen. These sixteen are called action. Therefore prakṛti is made up of cause and action and puruṣa is devoid of this. But for creation both puruṣa and prakṛti are required. This points out to Śiva-Śaktī union. 

But, in this nāma She is addressed as puruṣa, the Brahman. Puruṣa and prakṛti are discussed in detail in later nāma-s.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 488 / Bhagavad-Gita - 488 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 33 🌴*

33. యథా యథా సర్వగతం సాక్ష్మ్యాదాకాశం నోపలిప్యతే |
సర్వత్రావస్థితో దేహే తథాత్మా నోపలిప్యతే ||

🌷. తాత్పర్యం : 
సర్వత్ర వ్యాపించియున్నను సూక్ష్మత్వ కారణముగా ఆకాశము దేనితోను కలియనట్లు, బ్రహ్మభావములో నిలిచిన ఆత్మ దేహమునందు నిలిచియున్నను దేహముతో కలియదు.

🌷. భాష్యము :
వాయువు అనునది జలము, బురద, మలము వంటి దేని యందు ప్రవేశించినను దేని తోడను కలియదు. 

అదే విధముగా జీవుడు తన సూక్ష్మత్వ కారణముగా వివిధదేహములందు నిలిచినను వాటికి పరుడైయుండును. 

కనుకనే ఏ విధముగా అతడు దేహములో నిలిచియుండునో మరియు దేహము నశించిన పిమ్మట ఎట్లు దేహము నుండి ముక్తుడగునో భౌతికదృష్టిచే గాంచుట అసాధ్యము. విజ్ఞానశాస్త్రము ద్వారా ఎవ్వరును దీనిని తెలిసికొనజాలరు మరియు ధ్రువపరచలేరు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 488 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 33 🌴*

33. yathā sarva-gataṁ saukṣmyād
ākāśaṁ nopalipyate
sarvatrāvasthito dehe
tathātmā nopalipyate

🌷 Translation : 
The sky, due to its subtle nature, does not mix with anything, although it is all-pervading. Similarly, the soul situated in Brahman vision does not mix with the body, though situated in that body.

🌹 Purport :
The air enters into water, mud, stool and whatever else is there; still it does not mix with anything. 

Similarly, the living entity, even though situated in varieties of bodies, is aloof from them due to his subtle nature. 

Therefore it is impossible to see with the material eyes how the living entity is in contact with this body and how he is out of it after the destruction of the body. No one in science can ascertain this.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹