విష్ణు సహస్ర స్తోత్ర పాఠం - 1 (Prardhana)
🎤. స్వామి చిన్మయానంద మిషన్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. ప్రార్ధన - సామూహిక సాధన 🌻
Audio file: Download / Listen
ఓం శుక్లాంబరధరం విష్ణుం శశివర్ణం చతుర్భుజమ్ |
ప్రసన్నవదనం ధ్యాయేత్ సర్వవిఘ్నోపశాంతయే ‖ 1 ‖
యస్యద్విరదవక్త్రాద్యాః పారిషద్యాః పరః శతమ్ |
విఘ్నం నిఘ్నంతి సతతం విష్వక్సేనం తమాశ్రయే ‖ 2 ‖
పూర్వ పీఠికా
వ్యాసం వసిష్ఠ నప్తారం శక్తేః పౌత్రమకల్మషం |
పరాశరాత్మజం వందే శుకతాతం తపోనిధిం ‖ 3 ‖
వ్యాసాయ విష్ణు రూపాయ వ్యాసరూపాయ విష్ణవే |
నమో వై బ్రహ్మనిధయే వాసిష్ఠాయ నమో నమః ‖ 4 ‖
అవికారాయ శుద్ధాయ నిత్యాయ పరమాత్మనే |
సదైక రూప రూపాయ విష్ణవే సర్వజిష్ణవే ‖ 5 ‖
యస్య స్మరణమాత్రేణ జన్మసంసారబంధనాత్ |
విముచ్యతే నమస్తస్మై విష్ణవే ప్రభవిష్ణవే ‖ 6 ‖
ఓం నమో విష్ణవే ప్రభవిష్ణవే |
శ్రీ వైశంపాయన ఉవాచ
శ్రుత్వా ధర్మా నశేషేణ పావనాని చ సర్వశః |
యుధిష్ఠిరః శాంతనవం పునరేవాభ్య భాషత ‖ 7 ‖
యుధిష్ఠిర ఉవాచ
కిమేకం దైవతం లోకే కిం వాఽప్యేకం పరాయణం
స్తువంతః కం కమర్చంతః ప్రాప్నుయుర్మానవాః శుభమ్ ‖ 8 ‖
కో ధర్మః సర్వధర్మాణాం భవతః పరమో మతః |
కిం జపన్ముచ్యతే జంతుర్జన్మసంసార బంధనాత్ ‖ 9 ‖
శ్రీ భీష్మ ఉవాచ
జగత్ప్రభుం దేవదేవ మనంతం పురుషోత్తమం |
స్తువన్నామ సహస్రేణ పురుషః సతతోత్థితః ‖ 10 ‖
తమేవ చార్చయన్నిత్యం భక్త్యా పురుషమవ్యయం |
ధ్యాయన్ స్తువన్నమస్యంశ్చ యజమానస్తమేవ చ ‖ 11 ‖
అనాది నిధనం విష్ణుం సర్వలోక మహేశ్వరం |
లోకాధ్యక్షం స్తువన్నిత్యం సర్వ దుఃఖాతిగో భవేత్ ‖ 12 ‖
బ్రహ్మణ్యం సర్వ ధర్మజ్ఞం లోకానాం కీర్తి వర్ధనం |
లోకనాథం మహద్భూతం సర్వభూత భవోద్భవమ్‖ 13 ‖
ఏష మే సర్వ ధర్మాణాం ధర్మోఽధిక తమోమతః |
యద్భక్త్యా పుండరీకాక్షం స్తవైరర్చేన్నరః సదా ‖ 14 ‖
పరమం యో మహత్తేజః పరమం యో మహత్తపః |
పరమం యో మహద్బ్రహ్మ పరమం యః పరాయణమ్ | 15 ‖
పవిత్రాణాం పవిత్రం యో మంగళానాం చ మంగళం |
దైవతం దేవతానాం చ భూతానాం యోఽవ్యయః పితా ‖ 16 ‖
యతః సర్వాణి భూతాని భవంత్యాది యుగాగమే |
యస్మింశ్చ ప్రలయం యాంతి పునరేవ యుగక్షయే ‖ 17 ‖
తస్య లోక ప్రధానస్య జగన్నాథస్య భూపతే |
విష్ణోర్నామ సహస్రం మే శ్రుణు పాప భయాపహమ్ ‖ 18 ‖
యాని నామాని గౌణాని విఖ్యాతాని మహాత్మనః |
ఋషిభిః పరిగీతాని తాని వక్ష్యామి భూతయే ‖ 19 ‖
ఋషిర్నామ్నాం సహస్రస్య వేదవ్యాసో మహామునిః ‖
ఛందోఽనుష్టుప్ తథా దేవో భగవాన్ దేవకీసుతః ‖ 20 ‖
అమృతాం శూద్భవో బీజం శక్తిర్దేవకినందనః |
త్రిసామా హృదయం తస్య శాంత్యర్థే వినియుజ్యతే ‖ 21 ‖
విష్ణుం జిష్ణుం మహావిష్ణుం ప్రభవిష్ణుం మహేశ్వరం ‖
అనేకరూప దైత్యాంతం నమామి పురుషోత్తమమ్ ‖ 22 ‖
Whatsapp Group
https://chat.whatsapp.com/5LFkJu3UEcQ5Kgx46WRsin
Telegram Group
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
Light Is Consciousness - The dance of Earth and Venus
🌹 Light Is Consciousness - The dance of Earth and Venus 🌹
The dance of Earth and Venus forms a Pentagram (pentagonal) relationship from the perspective of Earth.
Search for "Orbital Resonance" for scientific investigation of this phenomena.
As the Earth goes around the Sun 8 times, Venus goes around the Sun 13 times, and traces out the pretty mathematical curve shown here.
It’s called the "Pentagram of Venus", because it has 5 ‘lobes’ where Venus makes its closest approach to Earth. At each closest approach, Venus move backwards compared to its usual motion across the sky: this is called retrograde motion.
The Earth orbits the Sun once every 365.256 days.
Venus orbits the Sun once every 224.701 days.
So, Venus orbits the Sun in 224.701 / 365.256 ≈ 0.615187 Earth years.
And here’s the cool coincidence: 8/13 ≈ 0.615385
That’s pretty close! So in 8 Earth years, Venus goes around the Sun almost 13 times. Actually, it goes around 13.004 times.
During this 8-year cycle, Venus gets as close as possible to the Earth about 13 – 8 = 5 times.
And each time it does, Venus moves to a new lobe of the pentagram of Venus! This new lobe is 8 – 5 = 3When Venus gets as close as possible to us, we see it directly in front of the Sun. This is called an inferior conjunction.
So, every 8 years there are about 5 inferior conjunctions of Venus.
3, 5, 8, 13 are consecutive Fibonacci numbers.
As you may have heard, ratios of consecutive Fibonacci numbers give the best approximations to the golden ratio φ = (√5 – 1)/2.
This number actually plays a role in celestial mechanics: the Kolmogorov–Arnol’d–Moser theorem says two systems vibrating with frequencies having a ratio equal to φ are especially stable against disruption by resonances, because this number is hard to approximate well by rationals... The entire solar system is forming mathematical rose curves such as epicycloids, hypotrochoids and so on.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
15 Sep 2020
శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 13 / 𝙎𝙧𝙞 𝙑𝙞𝙨𝙝𝙣𝙪 𝙎𝙖𝙝𝙖𝙨𝙧𝙖 𝙉𝙖𝙢𝙖𝙫𝙖𝙡𝙞 - 13
నామము - భావము
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌻
మేషరాశి - రోహిణి నక్షత్ర 1వ పాద శ్లోకం
13. రుద్రో బహుశిరా బభ్రుః విశ్వయోని శుచిశ్రవాః|
అమృత శాశ్వతః స్థాణుః వరారోహో మహాతపాః|| 13
114) రుద్రః -
అన్నింటినీ తనలో లయము/విలీనము చేయువాడు.
115) బహుశిరాః -
అనేక శిరములు గలవాడు, అనంతుడు.
116) బభ్రుః -
అన్నింటికీ ఆధారమైనవాడు, అన్నింటినీ భరించువాడు.
117) విశ్వయోనిః -
విశ్వ ఆవిర్భావానికి కారణమైనవాడు.
118) శుచిశ్రవాః -
తన నామాలను విన్నంత మాత్రమునే జీవులను పవిత్రులను చేయువాడు.
119) అమృతః -
తనివి తీరని అమృతమూర్తి, అమరుడు.
120) శాశ్వత స్థాణుః -
ఎల్లప్పుడూ సత్యమై, నిత్యమై, నిరంతరంగా వెలుగొందువాడు.
121 ) వరారోహః -
శ్రేష్టమగు, పరమోత్కృష్ట స్థానమున వసించువాడు.
122) మహాతపాః -
మహత్తరమైన జ్ఞానము గలవాడు, ప్రసాదించువాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 13 🌹
Name - Meaning
📚 Prasad Bharadwaj
🌻 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌻
13. rudrō bahuśirā babhrurviśvayōniḥ śuciśravāḥ |
amṛtaḥ śāśvataḥ sthāṇurvarārōhō mahātapāḥ || 13 ||
114) Rudra –
The Lord Who Drives Away Sadness and the Reasons for it
115) Bahushira –
The Lord Who has Many Heads
116) Babhru –
The Lord Who Carries the Worlds
117) Vishwayoni –
The Source of the Universe
118) Suchishrava –
The Lord Who has Beautiful, Sacred Names
119) Amrita –
The Lord Who is Immortal
120) Shashwata Sthanu –
The Lord Who is Permanent and Unmovable
121) Vararoha –
The Most Glorious Destination
122) Mahatapa –
The Lord Who is Extremely Knowledgeable
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
15 Sep 2020
░▒▓ విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 𝟷𝟷 / 𝚅𝚒𝚜𝚑𝚗𝚞 𝚂𝚊𝚑𝚊𝚜𝚛𝚊𝚗𝚊𝚖𝚊 𝙲𝚘𝚗𝚝𝚎𝚖𝚙𝚕𝚊𝚝𝚒𝚘𝚗 - 𝟷𝟷 ▓▒░
11. పరమాత్మా, परमात्मा, Paramātmā
ఓం పరమాత్మనే నమః | ॐ परमात्मने नमः | OM Paramātmane namaḥ
పరమశ్చ అసౌ ఆత్మాచ; సర్వోత్తమమగు ఆత్మ ఇది (పరమాత్మ నుండి ఏర్పడిన జగద్రూప); కార్యముకంటెను ఆ జగత్తునకు కారణముగా నుండు అవ్యక్తతత్వము కంటెను విలక్షణమగు నిత్య శుద్ధ బుద్ధముక్త స్వభావుడు; (స్వతః సిద్ధము గుణ రహితము జ్ఞానాత్మకము బంధరహితము అగు స్వభావము కలవాడు).
భగవద్గీత పురుషోత్తమప్రాప్తి యోగములో పరమాత్మ గురించిన శ్లోకము ఒకటి ఉన్నది.
ఉత్తమః పురుషస్త్వన్యః పరమాత్మేత్యుదాహృతః ।
యో లోకత్రయమావిశ్య బిభర్త్యవ్యయ ఈశ్వరః ॥
ఎవడు మూడులోకములందును ప్రవేశించి వానిని భరించుచున్నాడో, అట్టి నాశరహితుడును, జగన్నియామకుడును, క్షరాక్షరులిద్దఱికంటెను వేరైనవాడును నగు ఉత్తమపురుషుడు పరమాత్మయని చెప్పబడుచున్నాడు.
ప్రపంచమునందు క్షరుడనియు, అక్షరుడనియు ఇరువురు పురుషులు కలరు. అందు సమస్త ప్రాణులయొక్క దేహముల యొక్క అభిమాని క్షరుడనియు, కూటస్థుడగు జీవుడు (మనస్సుయొక్క) అభిమాని అక్షరుడనియు చెప్పబడుచున్నారు.
He who is supreme one and the Ātman. He does not come within the cause and effect relationship and He is by nature ever free, pure and wakeful.
In the Bhagavad Gitā, stanzas 16 and 17 of the 15th chapter provide a meaning for the divine name Paramātmā.
There are these two persons in the world - the mutable and the immutable. The mutable consists of all things; the one existing as Māyā is called the immutable. (16)
Uttamaḥ puruṣastvanyaḥ paramātmētyudāhr̥taḥ,
Yo lokatrayamāviśya bibhartyavyaya īśvaraḥ. (17)
But different is the supreme Person who is spoken of as the transcendental Self, who, permeating the three worlds, upholds them, and is the imperishable God.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
पूतात्मा परमात्मा च मुक्तानां परमा गतिः ।
अव्ययः पुरुषस्साक्षी क्षेत्रज्ञोऽक्षर एव च ॥ 2 ॥
పూతాత్మా పరమాత్మా చ ముక్తానాం పరమా గతిః ।
అవ్యయః పురుషస్సాక్షీ క్షేత్రజ్ఞోఽక్షర ఏవ చ ॥ 2 ॥
Pūtātmā paramātmā ca muktānāṃ paramā gatiḥ ।
Avyayaḥ puruṣassākṣī kṣetrajño’kṣara ēva ca ॥ 2 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
15 Sep 2020
అద్భుత సృష్టి - 31
✍️ . రచన, సంకలనం- DNA స్వర్ణలత గారు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 . 6. ఆజ్ఞా చక్రం: 🌻
ఇండిగో బ్లూ కలర్, పీనియల్ గ్రంధితో కనెక్ట్ అయి ఉంటుంది. ఈ చక్రం దివ్యత్వాన్ని కలిగి ఉంటుంది. దీని క్వాలిటీ -దివ్యనేత్రం ,ఇచ్ఛాశక్తి, దివ్యసంకల్పశక్తి.
💫. ఈ చక్రం శరీరంలోని కన్ను, చెవి, ముక్కు, నోరు అలాగే శరీరంలోని ప్రధాన నాడులు అయిన 72 నాడులతో కనెక్ట్ అయి ఉంటుంది. ప్రాణమయ శరీరంలో ఈ ప్రాంతాలలో ఎక్కడ శక్తి నిరోధకాలు (బ్లాక్స్) ఉంటే వాటికి సంబంధించిన వ్యాధులు సంక్రమిస్తాయి.
నిత్యజీవితంలో మనల్ని ఆధ్యాత్మిక జీవి ( స్పిరిచువల్ బీయింగ్) గా ఉంచుతుంది. సహజ అవబోధన (ఇన్ ట్యూషన్) కలిగి ఉంటుంది. ఎరుక స్థితి, అంతర్ దృష్టి, దివ్యదృష్టి ఈ చక్రం ద్వారా బహుమతిగా పొందాం.
🌀. ఈ చక్రం అండర్ యాక్టివ్ గా ఉంటే: భ్రమలను కలిగిస్తుంది. చూసిన దానినే నమ్మటం, నిజమైన ఆలోచనాపరుడుగా ఉండడం, (తాను పట్టిన కుందేలుకు మూడే కాళ్ళు అనే వారిగా) ప్రతికూలశక్తులతో బాధపడుతుంటారు.
🔹. ఈ చక్రం ఓవర్ యాక్టివ్ గా ఉంటే: ఫ్యాంటసీ (ఊహల ప్రపంచం)లో బ్రతుకుతూ మతిభ్రమణం కలిగి సైకోలా తయారవుతారు.
💠. ఈ చక్రం సమతుల్యంగా ఉంటే: సిక్స్త్ సెన్స్, ఇన్ ట్యూటివ్ నాలెడ్జ్, ఊహశక్తి, దివ్యనేత్రం, దివ్యలోకాలతో అనుసంధానం, అంతర్ దృష్టి కలిగి ఉంటారు.
ఈ చక్రం తపోలోకంతో కనెక్ట్ అయి ఉంటుంది. దీని శక్తి మనల్ని "బ్రహ్మర్షులు" గా తయారుచేసి బ్రహ్మానందంలో ఉంచుతుంది.
ఈ చక్రం DNA లో 6వ ప్రోగుతో కనెక్ట్ అయి ఉంటుంది. ఇది పీనియల్ గ్రంథి ద్వారా మనం దేనినైతే చూస్తున్నామో ( దివ్య నేత్రశక్తితో) దానినే అది పరిపూర్ణంగా స్వీకరిస్తుంది.
🌟. సాధనా సంకల్పం 1:-
"నా ఆజ్ఞాచక్రంలో ఉన్న సరికాని శక్తులన్నీ మూలాలతో సహా తొలగించబడాలి. నేను ఈ ఆజ్ఞాచక్రం ద్వారా చేసిన సరికాని కర్మలు, వాటి తాలూకు గుర్తులు, ముద్రలు మూలాలతో తొలగించబడాలి. ఈ కర్మల తాలూకు ఆత్మ స్వరూపులు నన్ను మనఃపూర్వకంగా క్షమించాలి."
🌻. సంకల్పం 2:-
"నా ఆజ్ఞాచక్రం పరిపూర్ణంగా యాక్టివేషన్ లోకి రావాలి. ఇక్కడ ఉన్న దివ్యశక్తులు నాలో పరిపూర్ణంగా అభివృద్ధి చెంది, నన్ను బ్రహ్మర్షిగా మార్చాలి. నేను నా ప్రపంచం, అందులోని సకల జీవరాశి బ్రహ్మానందంతో ఉండాలి."
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #అద్భుతసృష్టి
15 Sep 2020
31. గీతోపనిషత్తు - మత్సరత్వము - ప్రజ్ఞను సుప్రతిష్టము చేయుటకు ధర్మాచరణము దైవారాధనమని తెలియవలెను
ఇంద్రియములను ఇంద్రియార్థముల వెంట పరిగెత్తకుండ నియమించుటకు భగవానుడొక ఉపాయమును తెలుపుచున్నాడు.
తాని సర్వాణి సంయమ్య యుక్త ఆసీత మత్పరః |
వశే హి యస్యేంద్రియాణి తస్య ప్రఙ్ఞా ప్రతిష్ఠితా || 61 ||
ధ్యాయతో విషయాన్పుంసః సంగస్తేషూపజాయతే |
సంగాత్సంజాయతే కామః కామాత్క్రోధోஉభిజాయతే || 62 ||
క్రోధాద్భవతి సంమోహః సంమోహాత్స్మృతివిభ్రమః |
స్మృతిభ్రంశాద్బుద్ధినాశో బుద్ధినాశాత్ప్రణశ్యతి || 63 ||
అది ఏమన దైవమునందు చిత్తమునకు రుచి ఏర్పరచుటయే. మనస్సు రుచిని కోరును. రుచించు విధముగ మనస్సునకు దైవము నందించవలెను. అపుడు మనస్సు దైవమున రుచి గొనును.
ఈ ఉపాయము తెలిసిన ఋషులు వివిధములైన రుచి మార్గముల నేర్పరచిరి. భజనము, సంకీర్తనము, పూజనము, శ్రవణము, అభిషేకములు, హోమములు, స్తోత్రములు మొదలగు వేలాది పద్ధతులను అందించుటలో ఋషులుద్దేశించిన దేమనిన, అందు జీవునకేది రుచించునో దాని ద్వారమున దైవమును రుచిగొని దైవాసక్తుగునని.
ఒక్కసారి దైవమునందాసక్తి ఏర్పడినచో అది ధర్మమునం దాసక్తిగ కూడ నేర్పడి క్రమశః ఇంద్రియముల నుండి తరింపు ఏర్పడును. 'మత్పరుడవై' యుండుము, అని భగవానుడు బోధించుటలో చక్కని ఉపాయము కలదు.
ప్రజ్ఞను సుప్రతిషసము చేయుటకు ధర్మాచరణము దైవారాధనమని తెలియవలెను. దైవమును చింతించువాడు స్థితప్రజ్ఞు డగును. విషయములను చింతించువాడు సంసారి యగును. దైవమునందాసక్తి దైవమును కోరును.
ప్రాపంచిక విషయములందాసక్తి వివిధ విషయములను కోరును. కోరిక తీరినచో మదము పెరుగును. తీరనిచో కోపము పెరుగును. రెండు విధములుగ అవివేకమావరించును. అవివేకము కారణముగ మోపు కలుగును. మోపు కారణముగ బుద్ధి నాశనము సంభవించును. అట్టివాడు సమ్మోహితుడై నశించును. ఈ విధముగ విషయవాంఛ పతనమును గావించును. కర్తవ్యమును మరచి కోరికను పెంచు కొనువారికి ఇట్టి వినాశము తప్పదని భగవంతుని హెచ్చరిక.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #గీతోపనిషత్ #సద్గురుపార్వతీకుమార్
15 Sep 2020
కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 54
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. ఆత్మ విచారణ పద్ధతి - 18 🌻
చాలామంది ఏమనుకుంటుంటారంటే, వివాహం చేసుకుని పిల్లల్ని కనటం ఒక్కటే సంసారం అని అనుకుంటూ వుంటారు. కానీ నిజానికి ఇప్పుడు చెప్పినటువంటి కామోపభోగములు అన్నీ కూడా సంసారమే.
నువ్వు వివాహం చేసుకున్నావా? చేసుకోలేదా? అనేది కాదు అక్కడ ప్రాధాన్యత. శరీరమును ధరించావు అని అంటేనే, నీకు కామోపభోగం వుండక తప్పదు.
కాబట్టి, అట్టి శరీర పద్ధతి ఏదైతే వుందో, ఆ శరీరమును ధరించి వున్నప్పటికీ, జగత్తు యందున్నటు వంటి అశాశ్వతమైనటువంటి దృష్టి నిలబెట్టుకున్నవాడై, ఈ అరిషడ్వర్గములను ఎవడైతే సమూలముగా నిరసిస్తాడో, స్మృతి పూర్వకంగా నిరసిస్తాడో, వాసనతో సహా నిరసిస్తాడో, నిర్వాసనా మౌన పద్ధతిని ఆశ్రయిస్తాడో, నిష్కామ కర్మను ఆశ్రయిస్తాడో, నిష్క్రియాపరుడై వుండకుండా వుంటాడో,.... సక్రియాత్మకుడై వుండాలి, సామన్య ధర్మాన్ని నడుపుతున్నవాడై వుండాలి.
సామన్యమైన కర్మాచరణ, కర్తవ్య కర్మాచరణగా చేస్తున్నవాడై వుండాలి, ఏకకాలంలో సాక్షీభూతుడై వుండాలి.
అట్లా ఎవడైతే జీవితాన్ని నిలబెట్టుకో గలుగుతాడో, బాలన్సు [balance] చేసుకోగలుగుతాడో, సమత్వస్థితిలో నిలుపుకో గలుగుతాడో, సమదర్శన పద్ధతిగా వుంటాడో, శాంత సమరస సత్క్రియా శీలుడై వుంటాడో, వాడు మాత్రమే పరతత్వమునకు సంబంధించినవి కావని కూడా వదలగలుగుతాడు.
వీటన్నింటిని కూడా పరతత్వం దృష్ట్యా, నువ్వు అందవలసినటు వంటి, పొందవలసినటువంటి, లక్ష్యమైనటువంటి, ఆత్మనిష్ఠా, బ్రహ్మనిష్ఠా, పరబ్రహ్మనిర్ణయమనే పరతత్వమును ఆశ్రయించేటటు వంటివి కావు కాబట్టి ఇవి, వీటిని నిరసించాలి. నీవంటి ఉత్తమ గుణములు కలవాడు దొరకుట దుర్లభము.
సులభము, దుర్లభము అని రెండు పదాలు ఎక్కడికక్కడ మనకి వేదాంతంలో లభిస్తూ వుంటాయి. సులభము అంటే, ‘సులభము’ అంటే ఏంటి? సు-లభ్యత. ఎక్కడ పడితే అక్కడ లభించేది.
ఎక్కడ పడితే అక్కడ సులభంగా లభించేది. కష్టపడకుండా పొందగలిగినది ఏదైతే వుంటుందో, దానికి సులభం అని పేరు. కష్టపడైనా సంపాదించగలిగేది ఏదైతే వుంటుందో అది దుర్లభం. నువ్వు ఎన్ని కష్టాలైన సరే పడి దానిని సంపాదించాలి. అప్పుడు దానిని దుర్లభం అంటాం.
ఏ కష్టం పడకుండా లభించేది వుందనుకోండి దాన్ని సులభము అని అంటాము. అర్థమైందా అండీ? కాబట్టి, ఎంత కష్టమైనా సరే మానవుడు, ఈ ఆత్మనిష్ఠకి, ఈ బ్రహ్మనిష్ఠకి, ఈ పరబ్రహ్మ నిర్ణయం అనే పరతత్వాన్ని పొందడానికి కావలసిన అధికారిత్వమును పొందడానికి, ఎన్ని కష్టాలు పడైనా సరే, తనని తాను ఈ జగదాశ్రయ తత్వమునుంచీ, జగదాశ్రయ ఆకర్షణ నుంచీ, అరిషడ్వర్గ ఆకర్షణ నుంచీ, త్రిగుణ మాలిన్యం నుంచీ, తనని తాను బయటపడ వేసుకోవాలి.
“ఉద్ధరేత్ ఆత్మనాత్మానాం ఆత్మాన మవసాధయేత్” - ఎవరికి వారు ప్రయత్న శీలురై బయట పడాలి. ఇది చాలా ముఖ్యమైనటువంటిది అని చెప్తున్నారు.
నీవు తెలిసికొన దలచిన ఆత్మతత్త్వం గురించి చెప్పుచున్నాను వినుము. ఆత్మ అతి సూక్ష్మ మగుట చేత సులభముగా తెలియబడక పోవుటచే దుర్ధర్శుడనబడును. ఈ ఆత్మ ప్రాణుల బుద్ధిగుహ యందు ప్రవేశించి గుప్తముగా యున్నది. శబ్దాది విషయముల చేత మరుగుపరచబడియున్నది.
సనాతనమైన ఆ ఆత్మను ధీరుడైన విద్వాంసుడు ఆధ్యాత్మ యోగచేత తెలిసికొనును. అనగా శబ్దస్పర్శాది విషయముల నుండి ఇంద్రియములను మరల్చి చిత్తమును ఆత్మయందు ప్రవేశపెట్టుటయను యోగము ద్వారా ఆత్మను తెలిసికొనును.
అట్టి ఆత్మసాక్షాత్కారమైన వారు హర్షశోకములు మొదలగు ద్వంద్వములను విడచి నిర్వికారస్థితి యందు ఉండెదరు. ఆత్మ తమ బుద్ధి గుహయందే వున్నప్పటికినీ విషయాదులతో కూడుకొని యుండు సాధారణ మానవులు తెలిసికొనలేక యున్నారు. - విద్యా సాగర్ స్వామి
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #కఠోపనిషత్ #చలాచలబోధ
15.Sep.2020
భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 111
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. అరుణి మహర్షి - 3 🌻
14. భేదాలు లేకుండా, ద్రవ్యాన్నిబట్టి పదార్థమే అనే జ్ఞానం కలుగుతుంది. దానికి సన్నిహితమైనటువంటి, దానికి ఆధారమైన బ్రహ్మవస్తువు యొక్క అనుభవం తపస్సులో కలుగుతుంది. అది ఒక మార్గం.
15. ఈ వైవిధ్యానికి అంతులేదు. స్వజాతీయత, విజాతీయత భేదములు ఇంకా అనేకములు ఉన్నాయి. ఈ భేదము అపరిమితంగా పెరుగుతూఉంది.
16. కానీ, ఇంత క్లిష్టంగా కనబడేటటువంటి ఈ ప్రపంచానికి ఒకే పరమాత్మ కారణమని తెలుసుకున్ననాడు; అది ఒకటే ఉందనే విశ్వాసంతో నీవు ఆ ఒక్కటీ ఏదని ప్రశ్నించుకుంటే, ఆ ప్రశ్న తపస్సు అవుతుంది. అదే నిన్ను రక్షిస్తుంది. నీవు దానిని కనుక్కోలేవు.
17. ఎందుచేతనంటే, నీకున్నవి ఇంద్రియములు. ఒక ఇంద్రియానికి ఉండే శక్తి మరొక ఇంద్రియానికి లేదు. నీళ్ళలో ఉప్పువేశారంటే కంటికి కనబడదు.(కూరలో ఉప్పు సరిపోతుందా లేదా అని కంటితో చుచి ఎవరూ చెప్పలేరు. నాలుక మీద వేసుకుని రుచి చూచి చెప్పుతారు) జిహ్వేంద్రియానికి మాత్రమే ఉప్పును గుర్తించే శక్తి ఉంది. ఈ ప్రకారంగా, ఆత్మవస్తువును గుర్తించగలిగిన ఇంద్రియము మాత్రం నీ పంచేద్రియాలలో లేదు.
18. అది నీ అంతఃకరణమనే దానితోనే గుర్తించబడుతుంది. నాలుకతో ఉప్పును ఎలా గుర్తుపడతావో, అలాగే పరిశుద్ధమైన అంతఃకరణతో, ఏకాగ్రతతో ఏనాడు నీవు అన్వేషిస్తూ ప్రశ్నయందుంటావో, ఆనాడు నీకు ఆత్మవస్తువుయొక్క సాన్నిధ్యం ఏర్పడుతుంది.
19. నిజానికి రోజూ నిద్రావస్థలో నీవు దానిదగ్గరికే వెళ్ళుతున్నావు. అందుకనే సుఖాన్ని అనుభవిస్తున్నావు. మనస్సు, బుద్ధి, చిత్తము – అన్నీ నిన్ను గాఢనిద్రలో వదిలిపెడుతున్నాయి.
20. అక్కడ ఈ మనోబుద్ధి చిత్తములు దాని(ఆత్మవస్తువు) సన్నిధిదాకా వెళ్ళక, ఈ అంతఃకరణ అక్కడికివెళ్ళి నిద్రపోతోంది. అన్నిటికీ హేతువైనటువంటి జీవత్వం పొందిన అంతరాత్మ అక్కడికి వెళుతుంది. దాని దగ్గరికి వెళ్ళినప్పుడే శాంతి కలుగుతుంది. కాబట్టి నీవు దానిని గుర్తించి, దానిని ఒకటే వస్తువుగా గుర్తించి తపస్సుచేసుకో. నీకు శాంతి కలుగుతుంది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #మహర్షులజ్ఞానం #సద్గురుశివానంద
15.Sep.2020
శ్రీ శివ మహా పురాణము - 224
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. రుద్ర సంహితా - సతీఖండః 🌴
49. అధ్యాయము - 4
🌻. కాముని వివాహము - 3 🌻
తద్బాహుయుగలం కాంతం మృణాల యుగలాయతమ్ |
నీల నీరద సంకాశః కేశపాశో మనోహరః |
ఏతా దృశీం రతిం నామ్నా ప్రాలేయాద్రి సముద్భవామ్ |
చక్రపద్మాం చారు బాహు మృణాల శకలాన్వితామ్ |
సుందరములు, మృదువైనవి, సిగ్ధమైనవి అగు ఆమె బాహువులు తామర తూడుల వలె పొడవుగా నుండి బంగారు వన్నెతో పగడముల కాంతులతో అతిశయించి ప్రకాశించెను (22).
నల్లని మేఘముల వలె మనస్సును హరించే ఆమె కేశపాశము చమరీమృగము యొక్క గుబురైన తోకవలె భాసించెను (23).
వికసించిన నేత్రములు గల మన్మథుడు ఆ రతీ దేవిని, మహాదేవుడు హిమవత్పర్వతమునుండి పుట్టిన గంగను స్వీకరించెను (24).
ఆమె స్తనములనే పద్మములు కలిగినది, సుందర బాహువులనే తామరతూడులు గలది, కనుబొమల విరుపుల వరుసలనే పిల్ల కెరటములతో ప్రకాశించునది అగు సరస్సువలె విరాజిల్లెను (25).
కటాక్ష పాత తుంగౌఘాం స్వీయ నేత్రోత్పలాన్వితామ్ |
నిమ్న నాభిహ్రదాం క్షామాం సర్వాంగరమణీయకామ్ |
ద్వాదశాభరణౖ ర్యుక్తాం శృంగారైష్షోడశైర్యుతామ్ |
ఇతి తాం మదనో వీక్ష్య రతిం జగ్రాహ సోత్సుకః |
ఆమె వాడి చూపులనే గొప్ప ప్రవాహము గలది, నేత్రములనే నల్ల కలువలు గలది, సన్నని రోమావళి అనే నీటినాచు, గలది, మనోవృత్తులనే వృక్షములతో (ఒడ్డుపై నున్నవి) ప్రకాశించునది (26).
తోతైన నాభి అనే సరస్సు గలది అగు నది వలె ప్రకాశించెను. సన్నని ఆ యువతి సర్వావయములయందు రమణీయముగా నుండెను. లావణ్యము ఆమె యందు నివాసముండెను. ఆమె లక్ష్మివలె ప్రకాశించెను (27).
పన్నెండు ఆ భరణములను ధరించి, పదునారు అలంకారములను చేసుకొని, సర్వలోకములను మోహింపజేయుచూ, పది దిక్కులను ప్రకాశింపజేయుచున్న (28)
ఆ రతిని చూచి, ప్రేమతో దగ్గరకు వచ్చి ఉత్తమమగు లక్ష్మిని విష్ణువు వలె, మన్మథుడు ఆమెను ఉత్సాహముతో స్వీకరించెను (29).
నోవాచ చ తదా దక్షం కామో మోద భవాత్తతః |
తదా మహోత్సవస్తాత బభూవ సుఖ వర్ధనః |
కామోsతీవ సుఖం ప్రాప్య సర్వదుఃఖ క్షయం గతః |
రరాజ చ తయా సార్ధం భిన్న శ్చారు వచస్స్మరః |
ఇతి రతి పతిరుచ్చై ర్మోహయుక్తో రతిం తాం హృదుపరి జగృహే వై యోగ దర్శీవ విద్యామ్ |
రతిరపి పతిమగ్య్రం ప్రాప్య సా చాపి రేజే హరిమివ కమలా వై పూర్ణ చంద్రో పమాస్యా || 34
ఇతి శ్రీ శివ మహాపురాణ ద్వితీయాయాం రుద్ర సంహితాయాం ద్వితీయే సతీఖండే కామవివాహవర్ణనం నా మ చతుర్థోsధ్యాయః (4).
అపుడు మిక్కిలి మోహితుడై యున్న మన్మథుడు బ్రహ్మచే ఈయబడిన దారుణమగు శాపమును ఆనందములో నుండుటచే మరచి, దక్షునితో చెప్పలేదు (30).
వత్సా! అపుడు సుఖమును వర్ధిల్ల జేయు మహోత్సవము ప్రవర్తిల్లెను. తన కుమార్తె యొక్క ఆనందమును చూచి, దక్షుడు మిక్కిలి సంతసిల్లెను (31).
కాముడు మిక్లిలి సుఖమును పొందెను. ఆతని దుఃఖములన్నియూ తొలగిపోయెను. దక్షుని కుమార్తె యగు రతి కూడ కాముని పొంది ఆనందించెను (32).
సుందరముగా మాటలాడు మన్మథుడు ఆమె గూడి, సంధ్యాకాలమునందు సుందరమగు మెరపుతో గూడిన మేఘము వలె ప్రకాశించెను (33).
మిక్కిలి మోహముతో కూడిన మన్మథుడు రతిని, యోగి ఆత్మ విద్యను వలె, హృదయ సింహాసనమునందధిష్ఠింప జేసెను. పూర్ణచంద్రుని వంటి ముఖము గల లక్ష్మి హరిని వలె, రతి గొప్ప భర్తను పొంది మిక్కిలి ప్రకాశించెను (34).
శ్రీ శివ మహాపురాణములో రెండవది యగు రుద్ర సంహిత యందు రెండవది యగు సతీఖండములో కామ వివాహ వర్ణనమనే నాల్గవ అధ్యాయము ముగిసినది (4).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #శివమహాపురాణము
15 Sep 2020
భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 45
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. భగవంతుని ఐదవ పాత్ర - పరిణామము - 12 🌻
173. ఒక్క మానవ రూపమందే చరముగా ప్రత్యగాత్మ తన మూల తత్వమైన పరమాత్మస్థితిని అనుభూతి నొందగలదు.
174. భగవంతుడు తన దివ్య చైతన్యములో స్వయముగా సృష్టియందలి వస్తుజాలముతో తాదాత్మ్యత చెందుచున్నప్పుడు," నేను ఎవడను?" అన్నట్టి తొలిపలుకునకు బాహ్యమునకు నిజముగను, వాస్తవములో మిధ్య యైన యీ ఈ దిగువ సమాధానములు వచ్చెను.
నేను శిలను
నేను లోహమును
నేను వృక్షమును
నేను క్రిమిని, కీటకమును
నేను మత్స్యమును
నేను పక్షిని
నేను జంతువును
నేను పురుషుడను (లేక )స్త్రీని
175. భగవంతుడు తన దివ్యస్వప్నములో స్వయముగా మానవ రూపముతో తాదాత్మ్యత- చెందినప్పుడు అతని అతడింక అర్థస్పృహలో నుండక, పూర్ణచైతన్యము కలవాడయ్యెను.
Notes___ప్రత్యగాత్మ (ప్రత్యక్+ఆత్మ) పరమాత్మ నుండి వేరుపడిన ఆత్మ (Drop Soul).
176. మానవుని పూర్ణచైతన్యం యావత్తు దివ్యస్వప్న మును చెడగొట్టి మానవునికి తాను భగవంతుడుననెడి నిజమైన మెలకువ ఇచ్చుటకు కారణమైనది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్ధర్శిని #అవతారమెహర్
15 Sep 2020
శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 𝟧𝟥 / 𝒮𝓇𝒾 𝒢𝒶𝒿𝒶𝓃𝒶𝓃 𝑀𝒶𝒽𝒶𝓇𝒶𝒿 𝐿𝒾𝒻𝑒 𝐻𝒾𝓈𝓉𝑜𝓇𝓎 - 𝟧𝟥
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. 11వ అధ్యాయము - 1 🌻
శ్రీగణేశాయనమః ! ఓపశుపతి, భవానీపతి మీకు ప్రపంచంలో ఎంతమంది మనుష్యులున్నారో అన్ని రకముల రూపాలు ఉన్నాయి. మీఈస్వరూపం బ్రహ్మాండాన్ని వ్యాపించి ఉంది మరియు అది మీ మాయ యొక్క అసలు స్వరూపం. ఓప్రియమైన భగవంతుడా మీయొక్క స్వరూపాన్ని ఊహించడం అసాధ్యం.
అందుకనే మీరు దయామయులై అనేక రూపాలలో కనిపిస్తున్నారు. భక్తులు వారివారి ఇష్టం ప్రకారం మీకు పేరుపెట్టారు. ఆపేర్లు మీకు ఏవిధమయిన బేధం చెయ్యలేవు. శైవులు మిమ్మల్ని శివ అని, వేదాంతులు బ్రహ్మ అని, రామానుజులు సీతాపతి అని, వైష్ణవులు విష్ణువు అని పిలుచుకుంటున్నారు. పలు విధములయిన ఆరాధన మీకు ఈపేర్లు తెచ్చిందికానీ మీరు ప్రతిచోటా ఒక్కరే.
మీరు సోమనాద్లో విశ్వేశ్వర్, హిమాలయాలలో కేదార్, క్షిప్రానదీ తీరాన్న మహంకాళ్, నాగానాద్, వైద్యనాద్ వెరుల్లో గ్రుషుణేశ్వర్ మరియు గోదావరీ నదీతీరాన్న త్రయంబక్. మీరు గోకర్ణ రూపంలో శంకరులు మరియు శింగణాపూరులో మహాదేవులు. వీరందరి ముందునేను వంగి నమస్కరిస్తున్నాను.
ఓదయామయా, భగవంతుడా, దయచేసి నన్ను ప్రాకృతిక బాధలు కలిగించే గుణాలనుండి ముక్తుడిని చేయ్యండి. ఓగిరిజాపతే ! మీరు కుబేరుడిని ఒక్క క్షణంలో ధనవంతుడిని చేసారు, మరి నాకొరకు ఎందుకు ఈ సంకోచం ?
మరుసటి సంవత్సరం శ్రీసమర్ధ, బాలాపూరులో బాలకృష్ణ దగ్గరకు దాస్ నవమికి వచ్చారు. అక్కడ ఆయన యందు అత్యంత భక్తిగల ఇద్దరు భక్తులు శుఖలాల్, బాలకృష్ణ ఉన్నారు.
శ్రీమహారాజుతో పాటు భాస్కరుపాటిల్, బాలాభవ్, పీతాంబరు, గణు జగడ్యో మరియు దిండోకర్ ఉన్నారు. దాస్ నవమి ఉత్సవాలు చాలా సంతృప్తికరంగా జరిగాయి, కానీ విధిరాత భాస్కరుకు వేరే విధంగా పొంచిఉంది.
ఒక రేబిస్ వ్యాధిగల కుక్క అతనిని కరుస్తుంది. దానితో అక్కడి ప్రజలు ఇతనికి త్వరలో రేబిస్ వ్యాపిస్తుందని భయపడ్డారు. సాధ్యమయినన్ని నివారణలు అతనికి చేసారు. తరువాత ఎవరయినా వైద్యుని దగ్గరకు తీసుకు వెళ్ళవలసిందిగా సలహాయిచ్చారు.
తనని ఏవైద్యుని దగ్గరకు తీసుకు వెళ్ళనవసరం లేదనీ, అసలైన తన వైద్యుడు అయిన శ్రీమహారాజు దగ్గరకు వెంటనే తీసుకు వెళ్ళవలసిందిగా భాస్కరు కోరాడు. ఆప్రకారంగానే శ్రీమహారాజు దగ్గరకు భాస్కరును తెస్తారు. బాలాభవ్ ఆ కుక్క కరవడం గూర్చి పూర్తి విషయాలు ఆయనకు వర్నించాడు.
శ్రీమహారాజు నవ్వి .......... హత్య, శతృత్వం మరియు ఋణం వీటి ఫలితాన్ని ఎవరూ తప్పించుకోలేరు. శుఖలాల్ ఆవు క్రూరత్వం భాస్కరు షేగాంలో తొలగించాడు, అదే క్రూరత్వం ఈకుక్క రూపంలో వచ్చి అతనిని కరిచింది. భాస్కరు ఎంత స్వార్ధపరుడంటే, ఆ ఆవుపాలు తనే స్వయంగా పొందేందుకు ఆ ఆవు క్రూరత్వాన్ని తొలగించమని నన్ను అర్ధించాడు.
నువ్వు ఆ ఆవుపాలు త్రాగి ఆనందించావు, ఇప్పుడు కుక్కకరిచిందని చింతిస్తున్నావు. నిన్ను నేను రక్షించాలని కోరుకుంటున్నావా ? నిజాయితీగా ఉండు. నీ జీవితం అంతంచేయడానికి ఈకుక్కకాటు ఒక కారణం మాత్రమే. నీజీవితం ఇక పూర్తి అయింది, త్వరలో నీవు, ఈ ప్రపంచాన్ని వదిలి వెళ్ళాలి.
ఇంకా ఎక్కువ బ్రతకాలనుకుంటే నేను నిన్ను రక్షించగలను కానీ ఈమిధ్యా ప్రపంచలో అది ఒక ఇచ్చి పుచ్చుకునే వ్యవహారం లాంటిది. కనుక త్వరగా ఆలోచించుకుని నాకు తెలియచెయ్యి. ఇటువంటి అవకాశం మరల దొరకదు అని శ్రీమహారాజు అన్నారు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 53 🌹
✍️. Swamy Dasaganu
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Chapter 11 - part 1 🌻
Shri Ganeshayanmah! O Pashupati! O Bhavanipati! You have as many forms as the number of people in the universe. Your formless form occupies the entire universe and it is also the manifestation of maya in its original form.
O Dear God! It is impossible to apprehend Your form and so You have been kind enough to manifest Yourself in forms with different attributes.
Devotees name you as they like, and these names do not make any difference for You. Shaiva call You Shiva, Vedantis call You Brahma, Ramanujas call You Sitapati and You are Vishnu of Vaishnavas.
Various methods of worshipping have given You these names, but You are the same everywhere. You are Vishveshwar at Somnath, Kedar in Himalaya, Mahankal on the bank of Kshipra, Naganath, Vaijanath, Ghrushneswar at Verul and Tryambak on the bank of Godavari.
You are Bhimashankar, Mallikarjuna and Rameshwar. You are Shankar in the form of Gokarna and Mahadeo at Shinganapur. I bow before them all. O
Benevolenl God! Please rid me of the troublesome elements of nature. O Girijapate! it is You who made Kubera wealthy in a moment; then why this hesitation for me?
Next year Shri Samartha came to Balapur for Das Navami. At that place there were His two most devoted devotees: Sukhlal and Balkrishna. Bhaskar Patil, Balabhau, Pitambar, Ganu, Jagdeo and Dindokar accompanied Shri Gajanan Maharaj .
The celebration of Das Navami was most satisfying, but fate had something else in store for Bhaskar. A rabid dog bit him and people were afraid that he would soon go rabid.
All the possible treatment was given to him, and it was also suggested that he be taken to some doctor, but Bhaskar said that he did not need any doctor as Shri Gajanan Maharaj was his real doctor, whom he wanted to be taken to soon.
Accordingly, Bhaskar was brought before Shri Gajanan Maharaj and Balabhau narrated everything about the dog bite to Him. Shri Gajanan Maharaj heard the incident and smilingly said, Nobody can escape the effects of murder, enmity and debt.
This Bhaskar removed the wickedness of Shukhlal's cow at Shegaon, but that wickedness has now come in the form of the dog to bite him. Bhaskar is so selfish that he had requested me to remove that wickedness from the cow so that he could get her milk for himself.
You enjoyed drinking her milk, and now feel sorry for the dog bite? Do you really want me to save you? Be frank. This dog bite is only an excuse to end your life. Your life is now over and soon you will have to leave this material world.
If you wish to live more, I can save you, but that will be a sort of a give and take affair in this illusive world. So be quick and let me know your mind. You will not get such a chance again.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #గజాననమహరాజ్ #GajananMaharaj
15.Sep.2020
శివగీత - 𝟼𝟹 / 𝚃𝚑𝚎 𝚂𝚒𝚟𝚊-𝙶𝚒𝚝𝚊 - 𝟼𝟹
🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
ఎనిమిదో అధ్యాయము
🌻. గర్భో త్పత్త్యాది కథనము - 9 🌻
సన్నదంతో మంద దృష్టి :- కటుతిక్త కషాయభుక్,
వాత భుగ్న కటిగ్రీవా - కరోరు చరణో బలః 51
గదాయుత సామానిష్టో - పరిభూత స్స్వబంధుభి:
నిస్శౌచో మలది గ్దాంగ - ఆలింగిత పరోషితః 52
ధ్యాయన్న సులభా న్భోగా - న్కేవలం వర్తతే చలః
సర్వేంద్రి యక్రియాలోపా - ద్దాస్యతే బాల కైరపి 53
తతో మ్రుతిజ దుఃఖ స్య - దృష్టాంతో నో పలభ్యతే,
యస్మాద్భి భ్యతి భూతాని - ప్రాప్తా వ్యపి పరాం రుజమ్ 54
నీయతే మృత్యు నా జంతు :- పరిష్వక్తో పి బంధుభి:
సాగరాంత ర్జలగతో - గరుడేనేవ పన్నగః 55
కదిలిన దంతములు, మందగించిన దృష్టి గలవాడై రోగ నివారణమునకై కారము, చేదు, ఒగరు గల వస్తువులను వాడును. వాతము చేత వంగిన నడుము గతిక (కటి) భాగము, కుత్తుక, హస్తములు, తొడలు గలవాడై శక్తి హీనుడగును, మరియు ఈ పలురకాలైన వ్యాధులచేత కూడికొన్నవాడై మలముతో దూషితమైన దేహముగలవాడై, తన వారిచేత దూషితుడై, ఆచార హీనుడై ప్రవర్తించుచుండును. సులభముగా లభించని రుచికరమైన ఆహారమును, మెత్తని అవయములు పడక మొదలగు సుఖములనే కోరుచుండును.
అవయవములు కంపనము కలవాడై, సర్వేంద్రియముల శైథిల్యము వలన బాలుర చేతను అపహాస్యమునకు గురిఅగుచున్నాడు.
ఆనారోగ్యము, ముసలితనము మొదలగువాటి వలనను దారిద్ర్యాదుల తోడను అనుభవించిన దుఃఖముల కంటెను అధికమై ఎటువంటి వారికిని భయగ్రస్తుని చేయుచు సామ్యహీనమగుట చేత చావువలన దుఃఖమన్నింటిని మించిన దగును. సముద్రములో తలదాచు కొనియున్న పామునుకూడా గరుడని రీతిగా ఆత్మీయుల చేత చుట్టబడి యున్నను (ప్రాణి నైనను) మృత్యువు చేత నపహరించబడును.
🌹 The Siva-Gita - 63 🌹
🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴
✍️ Ayalasomayajula.
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 08 :
🌻 Pindotpatti Kathanam - 9 🌻
With shivering limbs, with organs of deteriorated functions, he stays and becomes an object of mockery by the children and young ones.
Because of sickness, and poverty there remains no limit to his sufferings. Similar to how Garuda (eagle) attacks a snake even if it's hidden in waters, similarly even if surrounded by all the family members, in the end he becomes prey to the god of death.
Failing to keep himself clean, falling in filth and excreta, failing to remain spiritually pious as well; he becomes the object of scornful treatment from his family.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #శివగీత #SivaGita
15 Sep 2020
నారద భక్తి సూత్రాలు - 95
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
🌻. చలాచలభోధ
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
చతుర్ధాధ్యాయం - సూత్రము - 66
🌻 66. త్రిరూప భంగపూర్వకం నిత్య దాస్య
నిత్యకాంతా భజనాత్మకం ప్రేమ కార్యం ప్రేమైవ కార్యమ్ ॥
భక్తి మూడు రూపాలుగా తామసిక, రాజసిక, సాత్వికాలుగా ఉంటుంది. మరల సాత్విక భక్తిలో ఆర్త, అర్ధార్ధి, జిజ్ఞాసు భక్తి అని మూడు రకాలుగా ఉంటుంది.
ఇవన్నీ ఈ చెప్పిన క్రమంలో సోపానాలుగా చెసుకొని ఎక్కి దాటిపోయ పద్ధతిలో భక్తి సాధన ఉంటుంది. చివరకు భక్తి అనేది కేవలం భగవంతుని మీద ప్రేమ చాటడానికే అన్నట్లు స్థిరపడుతుంది. ఇట్టి కేవల భక్తిని సాధించడానికి యజమాని పట్ల సేవకుడు చూపే వినయ విధేయతలు మాదిరి ఉండాలి. దైవేచ్చ ప్రకారం బాధ్యతగా నడచుకోవాలి. ప్రతి ప్రాణిలోను భగవతుడిని దర్శించ గలగాలి. పరోపకార సేవలను భగవదర్పణగా, భగవదారాధనగా భావించాలి.
తన భక్తిని భగవంతుడు అంగీకరిసాడా ? అని అనుమానం రాకూడదు. “భగవంతుడి కోసం ఏమైనా ఇస్తాను, ఏమైనా చేస్తాను, ఎన్ని బాధలనైనా అనుభవిస్తాను” అనే త్యాగబుద్ధితో ఉండాలి.
భగవంతుని నుండి ఏమీ ఆశించ కూడదు, ఒక్క ప్రేమ తప్ప. తను మన ధనాలను అర్పణ చేసి, కర్తృభావం లేకుండా భగవత్సేవను కైంకర్య పద్ధతిగా చేయాలి. భగవంతునిమీద అమితమైన ప్రీతిని పెంచుకోవాలి. ప్రేమార్ధమే భగవంతుని ప్రేమించాలి.
ఈ విధంగా చేస్తే గౌణభక్తి ముఖ్యభక్తిగా మారుతుంది. ముఖ్యభక్తుడి విషయంలో భగవత్సేవలో కైంకర్యం, అకారణ ప్రేమ, ఇవన్నీ సహజంగానే ఉంటాయి, అప్రయత్నంగా జరుగుతాయి.
సాధన దశలో అడుగడుగునా భగవదనుగ్రహం ఉంటుంది. ముఖ్యభక్తుడిని పరాభక్తిలో స్టిరం చేసే భగవదనుగ్రహం ప్రత్యేకంగా ఉంటుంది.
పరాభక్తి మాత్రం సాధన యొక్క ఫలితం కాదు. అది సిద్ధమై ఉన్నది. ముఖ్యభక్తి అయితే భక్తి ఫలంగా, ఆత్మ తత్తానుభవంగా సాధ్యమవుతుంది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #నారదభక్తిసూత్రములు #చలాచలబోధ
15 Sep 2020
శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 𝟗𝟒 / 𝐒𝐫𝐢 𝐋𝐚𝐥𝐢𝐭𝐚 𝐒𝐚𝐡𝐚𝐬𝐫𝐚𝐧𝐚𝐦𝐚𝐯𝐚𝐥𝐢 - 𝐌𝐞𝐚𝐧𝐢𝐧𝐠 - 𝟗𝟒
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
చివరి భాగము
🌻. శ్లోకం 181.
అభ్యాసాతియఙ్ఞాతా షడధ్వాతీతరూపిణీ
అవ్యాజకరుణామూర్తి రఙ్ఞానధ్వాంతదీపికా
990. అభ్యాసాతియఙ్ఞాతా :
అభ్యాసము చేసిన కొలది బొధపడును
991. షడధ్వాతీతరూపిణీ :
6 మార్గములకు అతీతమైన రూపము కలిగినది
992. అవ్యాజకరుణామూర్తి :
ప్రతిఫలాపేక్షలేని కరుణ కలిగినది
993. రఙ్ఞానధ్వాంతదీపికా :
🌻. శ్లోకం 182.
ఆబాలగోపవిదితా సర్వానుల్లంఘ్యశాసనా
శ్రీచక్రరాజనిలయా శ్రీమత్ త్రిపురసుందరీ
994. ఆబాలగోపవిదితా :
సర్వజనులచే తెలిసినది
995. సర్వానుల్లంఘ్యశాసనా :
ఎవరునూ అతిక్రమించుటకు వెల్లులేని శసనము కలిగినది
996. శ్రీచక్రరాజనిలయా :
శ్రీ చక్రము నివాసముగా కలిగినది
996. శ్రీమత్ త్రిపురసుందరీ :
మహా త్రిపుర సుందరి
🌻. శ్లోకం 183.
శ్రీశివా శివశక్తైక్యరూపిణీ లలితాంబికా
998. శ్రీశివా :
సుభములను కల్గినది
999. శివశక్తైక్యరూపిణీ :
శివశక్తులకు ఏకమైన రూపము కలిగినది
1000. లలితాంబికా :
లలితానామమునా ప్రసిద్ధమైన జగన్మాత
ఏవం శ్రీ లలితా దివ్య సహస్రనామ స్తోత్రం సంపూర్ణం .
సమాప్తం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 94 🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Sahasra Namavali - 94 🌻
Last Part
990) Abhyasathisaya gnatha -
She who can be realized by constant practice
991) Shaddwatheetha roopini -
She who supersedes the six methods of prayers
992) Avyaja karuna moorhy -
She who shows mercy without reason
993) Agnana dwantha deepika -
She who is the lamp that drives away ignorance
994) Abala gopa vidhitha -
She who is worshipped by all right from children and cowherds
995) Sarvan ullangya sasana -
She whose orders can never be disobeyed
996) Sri chakra raja nilaya -
She who lives in Srichakra
997) Sri math thripura sundari -
The beautiful goddess of wealth who is consort of the Lord of Tripura
998) Sri shivaa -
She who is the eternal peace
999) Shiva shakthaikya roopini -
She who is unification of Shiva and Shakthi
1000) Lalithambika -
The easily approachable mother
The End...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi
15 Sep 2020
మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 157
✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. భావ బలము - 5 🌻
నాలో పరమప్రేమ నెలకొన్నచో, నిన్ను నేను అభిమానించునెడల, నిన్ను నా వస్తువు వలె భావించి బంధింప ఇష్టముండదు. నీపై పెత్తనము చెలాయింప ఇష్టముండదు. దీనికి కారణము, నీ యందే నా అభిమానము కాని, నిన్ను నా వస్తువును వలె గావించుకొనుట యందుగాదు. ఇపుడు, నీ సాన్నిధ్యములో నేను ఆనందించెదను. ఇదియే నాకు కలుగు హితము. నీవు దగ్గరలేనపుడు, నిన్ను గూర్చిన స్మృతుల తీపి నాకు దక్కును.
నీ సాన్నిధ్యము వలన నాకు కలుగు ఆనందము, నా జీవితములో నిర్వర్తించు సమస్త కార్యములకును తన పరిమళమును వెదజల్లును. మనచే ప్రేమింపబడిన వ్యక్తి కనపడినపుడు గాని, అతని గూర్చి తలంపు మన మనస్సున మెదలినగాని, ఈ లోకమునందలి సర్వమును దివ్యగానమగును.
గులాబీలకు గల ముళ్ళను మనము పట్టించుకొనము. గులాబీనే అభిమానించెదము. పరమప్రేమ సామ్రాజ్యమున ఒరుల సద్గుణములతోనే మనకు ప్రమేయము గావున, మనలోపములకు గులాబీలకు గల ముండ్లకు వాటిల్లు ఫలితమే ప్రాప్తించును. అనగా అవి పట్టించుకొనబడవు. గులాబీలను గాంచి ఆనందింప వలసి యుండుట వలన, ముళ్ళ యెడల భీతి చెందుటకు మనకు సమయము చాలదు. మన చుట్టు ఉన్న వారిలో కొందరు ఆవేశపరులయిన వారుండవచ్చును. వారి ప్రవర్తన పశుత్వముతో గూడి ఉన్నపుడు, దాని యెడల మనస్సునుంచక, తటస్థముగా ఉండుట అభ్యసింపవలెను.
ఈ అభ్యాసము దృడపడవలెనన్నచో, పరమ ప్రేమ ద్వారమున, మనచుట్టు ఉన్న సత్పురుషుల సాన్నిధ్యములో ఆనందించుటయే మార్గము.......