Siva Sutras - 193 : 3-21. Magnaḥ sva cittena praviset - 2 / శివ సూత్రములు - 193 : 3-21. మగ్నః స్వ చిత్తేన ప్రవిశేత్ - 2


🌹. శివ సూత్రములు - 193 / Siva Sutras - 193 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-21. మగ్నః స్వ చిత్తేన ప్రవిశేత్ - 2 🌻

🌴. మానసిక శోషణ (చిత్త మగ్న) ద్వారా స్థిరమైన ఆలోచన (ఆసనం)లో ఉండటం ద్వారా, ఒక వ్యక్తి తన స్వంత స్పృహ (స్వచిత్త) ద్వారా ఆత్మను చేరుకోవాలి. 🌴


ఈ దశలో మనస్సు ఎటువంటి మానసిక సంశ్లేషణ లేకుండా శుద్ధి చేయబడి ఉంటుంది. మనస్సు అపరిశుభ్రంగా ఉంటే, తుర్య దశకు చేరుకోలేము. ఈ సూత్రంలో నొక్కి చెప్పబడిన అంశం ఏమిటంటే, ఒక వ్యక్తి తన స్వయంతో, భగవంతుని చైతన్యంలో లీనమై ఉండాలి. అప్పుడు అది చైతన్యం యొక్క అన్ని స్థితులలోకీ విస్తరించ బడుతుంది. దీనిని ఈ విధంగా సాధన చేస్తే, సాధకుడు లోపల ఉన్న ప్రకాశాన్ని గ్రహించడం ప్రారంభిస్తాడు మరియు అతనికి ప్రాపంచిక ఉనికిని అధిగమించడం సాధ్యమవుతుంది. అంతిమంగా తార్కిక స్థాయిలో దేవుడు సాక్షాత్కరింప బడతాడు. సాధకుడు దీనిలో మరింత ముందుకు సాగినప్పుడు, అతను తన మానసిక స్థితిని కూడా విడిచిపెట్టి, ఎప్పటికీ దైవంతో కలిసిపోతాడు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 193 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-21. Magnaḥ sva cittena praviśet - 2 🌻

🌴. Through mental absorption (chitta magna) by abiding in the steady state of contemplation (asana), one should reach the self through one’s own consciousness (svachitta). 🌴


Mind at this stage remains purified, devoid of any mental synthesis. If the mind remains impure, turya stage cannot be reached. The point underlined in this sūtra is that one should get absorbed into his own Self, the God consciousness, which gets proliferated in all the states of consciousness. If this is practiced, the aspirant begins to realise the illumination within and transcending mundane existence becomes possible. It is ultimately in the seat of the faculty of reasoning, where God is realised and not otherwise. When the aspirant proceeds further, he leaves behind his psychological state also and stays attuned with Him forever.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


DAILY WISDOM - 190 : 8. Om is the Cosmic Vibration / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 190 : 8. ఓం అనేది విశ్వ ప్రకంపన



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 190 / DAILY WISDOM - 190 🌹

🍀 📖 మహాభారతం మరియు భగవద్గీత యొక్క ఆధ్యాత్మిక అంశాలు 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 8. ఓం అనేది విశ్వ ప్రకంపన 🌻


ఓం శబ్దం అనడం కంటే ఒక కంపనం అనడమే సమంజసం. శబ్ధానికి మరియు కంపనానికి మధ్య వ్యత్యాసం ఉంది. శక్తికి శబ్దానికి కూడా వ్యత్యాసం ఉన్నట్లే, శబ్దానికి కంపనానికి మధ్య వ్యత్యాసం ఉంది. శక్తి శబ్దంలా వ్యక్తం అవగలదు. అలాగని రంగులా, రుచిలా, వాసనలా, ఇలా ఎలాగైనా వ్యక్తం అవగలదు. ఎలాగైతే విద్యుచ్ఛక్తి కదలికలా, వేడిలా, కాంతిలా వ్యక్తమవుతోందో, అలాగే మీరు చూసి విని, గ్రహించే ఈ భౌతిక శరీరాలు, పదార్థాలు, విశ్వంలోని సృజనాత్మతకు, సృష్టించే క్రియాశీలకమైన శక్తి యొక్క భౌతిక వ్యక్త రూపాలు. ఇదే భగవంతుని సంకల్ప శక్తి.

ఓం అనేది ఈ విశ్వ శక్తికి చిహ్నం. ఒక బిందువు నుండి అది అంతరిక్షం మరియు సమయాలలో ఈ విశ్వం యొక్క పరిమాణంలోకి విస్తరిస్తుంది. అది కేవలం రూపం లేని, ఊహించలేని, అతీంద్రియ శక్తి లేదా కంపనం నుండి, అది కళ్ళకు కనిపించేదిగా, ప్రత్యక్షమైనదిగా, తెలివైనదిగా, ఆలోచించ దగినదిగా మరియు సహేతుకమైనదిగా ఈ స్థూల విశ్వం మరియు మన స్వంత శరీరాలలో వ్యక్తం అవుతుంది. కాబట్టి ఓం అనే మంత్రం కేవలం పదం మాత్రమే కాదు, దాని కారణాలలో వ్యక్తిత్వాన్ని కరిగించడంలో మనస్సు యొక్క ప్రయత్నం కూడా.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 190 🌹

🍀 📖 The Spiritual Import of the Mahabharata and the Bhagavadgita 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 8. Om is the Cosmic Vibration 🌻


Om is more a vibration than a sound. There is a difference between sound and vibration, just as energy is not the same as sound, because while energy can manifest itself as sound, it can also manifest itself as something else, such as colour, taste, smell, etc. Just as electric energy can manifest itself as locomotion, as heat, as light, etc., the various configurations in the form of bodies or things in this world are expressions locally of this universal vibration which is the cosmic impulse to create, the creativity or the will of God that is identified with a cosmic energy.

Om is the symbol of this cosmic force. From a single point it expands itself into the dimension of this universe in space and time, and from being merely an impersonal, unthinkable, supernatural power, energy or vibration, it becomes visible, tangible, sensible, thinkable and reasonable when it manifests itself as this gross universe and our own bodies. So the chant of Om is not merely a word, but also an effort of the mind in the dissolution of the personality in the causes thereof.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 878 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 878


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 878 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 878🌹

🌻 878. సురుచిః, सुरुचिः, Suruciḥ 🌻

ఓం సురుచయే నమః | ॐ सुरुचये नमः | OM Surucaye namaḥ

శోభనా వా రుచిర్దీపైరుచ్ఛావాఽస్య ప్రభోర్హరేః ।
ఇత్యయం సురుచిరితి ప్రోచ్యతే విబుధోత్తమైః ॥

ఈతనికి శోభనము, చూడముచ్చట్టయగు, లోకహితకరమగు ప్రకాశము కలదు. లేదా ఈతనికి శోభనమగు కోరిక అనగా సంకల్పము కలదు అని కూడా చెప్పవచ్చును.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 878🌹

🌻 878. Suruciḥ 🌻

OM Surucaye namaḥ


शोभना वा रुचिर्दीपैरुच्छावाऽस्य प्रभोर्हरेः ।
इत्ययं सुरुचिरिति प्रोच्यते विबुधोत्तमैः ॥

Śobhanā vā rucirdīpairucchāvā’sya prabhorhareḥ,
Ityayaṃ suruciriti procyate vibudhottamaiḥ.


He who is with splendorous effulgence or saṅkalpa i.e, wish or good tastes.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

विहायसगतिर्ज्योतिस्सुरुचिर्हुतभुग्विभुः ।
रविर्विलोचनस्सूर्यः सविता रविलोचनः ॥ ९४ ॥

విహాయసగతిర్జ్యోతిస్సురుచిర్హుతభుగ్విభుః ।
రవిర్విలోచనస్సూర్యః సవితా రవిలోచనః ॥ 94 ॥

Vihāyasagatirjyotissurucirhutabhugvibhuḥ,
Ravirvilocanassūryaḥ savitā ravilocanaḥ ॥ 94 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




కపిల గీత - 286 / Kapila Gita - 286


🌹. కపిల గీత - 286 / Kapila Gita - 286 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 17 🌴

17. దేహ్యస్యదేహవివరే జఠరాగ్నినాసృక్-విణ్మూత్రకూపపతితో భృశతప్తదేహః|
ఇచ్జన్నితో వివసితుం గణయన్ స్వమాసాన్ నిర్వాస్యతే కృపణధీర్భగవన్ కదాను॥


తాత్పర్యము : పరమాత్మా! దేహధారియైన ఈ జీవుడు మరొక (తల్లియొక్క) దేహము నందు మలమూత్ర రుధిరముల బావిలో పడియున్నాడు. ఆ స్త్రీ యొక్క జఠరాగ్నిచే ఈ జీవి శరీరము మిగుల తప్తమగు చున్నది. దీని నుండి బయటపడు కోరికతో మాసములను లెక్కించుచున్నాడు. దీనబంధూ! ఈ దీనుడు గర్భకూపము నుండి ఎప్పుడు బయటపడునో గదా?

వ్యాఖ్య : తల్లి గర్భంలో ఉన్న జీవి యొక్క అనిశ్చిత స్థితి ఇక్కడ వివరించబడింది. పిల్లవాడు తేలుతున్న చోట ఒక వైపు గ్యాస్ట్రిక్ అగ్ని వేడి, మరియు మరొక వైపు మూత్రం, మలం, రక్తం మరియు స్రావాలు ఉన్నాయి. ఏడు నెలల తర్వాత స్పృహలోకి వచ్చిన పిల్లవాడు తన ఉనికి యొక్క భయంకరమైన స్థితిని అనుభవిస్తాడు మరియు భగవంతుడిని ప్రార్థిస్తాడు. అతను నిర్బంధం నుండి బయటపడటానికి చాలా ఆత్రుతగా ఉంటాడు. నాగరికత అని పిలవబడే వ్యక్తి, జీవితంలోని ఈ భయంకరమైన పరిస్థితిని పరిగణనలోకి తీసుకోడు మరియు కొన్నిసార్లు, ఇంద్రియ తృప్తి కోసం, అతను గర్భనిరోధకం లేదా అబార్షన్ పద్ధతుల ద్వారా బిడ్డను చంపడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. గర్భంలో ఉన్న భయంకరమైన పరిస్థితి గురించి గంభీరంగా ఉండకుండా, అలాంటి వ్యక్తులు భౌతికవాదంలో కొనసాగుతారు, మానవ రూపంలోని జీవిత అవకాశాన్ని పూర్తిగా దుర్వినియోగం చేస్తారు.

జనన మరణ చక్రం అయిన మాయ బారి నుండి బయట పడేందుకు తన మానవ మేధస్సును ఉపయోగించని వ్యక్తి నిరాసక్తుడిగా పిలువ బడతాడు. ఒక బ్రాహ్మణుడు తన మానవ మేధస్సును ఆధ్యాత్మిక సాక్షాత్కారానికి ఉపయోగిస్తాడు కాబట్టి ఉదార ​​అని పిలుస్తారు. అతను ఆ తెలివితేటలను ప్రజా ప్రయోజనాల కోసం కృష్ణ చైతన్యాన్ని బోధించడానికి ఉపయోగిస్తాడు, అందువలన అతను మహానుభావుడు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 286 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 17 🌴

17. dehy anya-deha-vivare jaṭharāgnināsṛg- viṇ-mūtra-kūpa-patito bhṛśa-tapta-dehaḥ
icchann ito vivasituṁ gaṇayan sva-māsān nirvāsyate kṛpaṇa-dhīr bhagavan kadā nu


MEANING : Fallen into a pool of blood, stool and urine within the abdomen of his mother, his own body scorched by the mother's gastric fire, the embodied soul, anxious to get out, counts his months and prays, "O my Lord, when shall I, a wretched soul, be released from this confinement?"

PURPORT : The precarious condition of the living entity within the womb of his mother is described here. On one side of where the child is floating is the heat of gastric fire, and on the other side are urine, stool, blood and discharges. After seven months the child, who has regained his consciousness, feels the horrible condition of his existence and prays to the Lord. Counting the months until his release, he becomes greatly anxious to get out of the confinement. The so-called civilized man does not take account of this horrible condition of life, and sometimes, for the purpose of sense gratification, he tries to kill the child by methods of contraception or abortion. Unserious about the horrible condition in the womb, such persons continue in materialism, grossly misusing the chance of the human form of life.

One who does not do so is a miser, just like a person who has immense wealth but does not utilize it, keeping it simply to see. A person who does not actually utilize his human intelligence to get out of the clutches of māyā, the cycle of birth and death, is accepted as miserly. The exact opposite of miserly is udāra, "very magnanimous." A brāhmaṇa is called udāra because he utilizes his human intelligence for spiritual realization. He uses that intelligence to preach Kṛṣṇa consciousness for the benefit of the public, and therefore he is magnanimous.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


ఆర్ద్రా దర్శనము Arudra Darshan

🌹ఆర్ద్రా దర్శనము 🌹

మౌళౌ గంగా శశాంకౌ కరచరణతలే శీత లాంగా భుజంగా

వామే భాగే దయార్ద్ర హిమగిరి దుహితా చందసం సర్వగాత్రే,

ఇత్థం శీతం స్రభూతం కసక సభా నాథ! సోఢుం క్వశక్తిః ?

చిత్తే నిర్వేదతప్తే యది భవతి న తే నిత్యవాసో మదీయే.


శివుడు చంద్రమౌళీశ్వరుడు. మఠములో ఉన్న అర్చనా మూర్తియున్నూ చంద్రమౌళీశ్వరుడే.

అయ్యా! నీమౌళిలో ఏమున్నవి? గంగ, చంద్రుడూ ఈరెండూ చలువ చేసే వస్తువులే, నీచేతులకున్నూ, కాళ్ళకున్నూ తొడగికొన్న నగలో? అవిన్నీ అంటుకొంటే జివ్వు మనిపించే చల్లని పాములు. ఇవి చాల వన్నట్టు ఎడమతట్టున మాచల్ల తల్లి దయచేతనయిన తడిముద్ద ముంచుగొండ గారాబు కూతురు. అట్టి హైమవతి.

ఆర్ద్రాదర్శనం చిదంబరానికి విశేషం. ఆర్ద్రమంటే బాగా తడిసినదని అర్థం. ఆర్ద్రాదర్శనం జరిగేనాడు మంచు ఎక్కువగా పడుతుంది. నాడు పున్నమకూడాను. నక్షత్రం ఆర్ద్ర. చలి! చలి! చలి!

శివునకు ఆర్ద్ర ప్రీతిపాత్రమయితే పెరుమాళ్ళకు శ్రవణంఅంటే మక్కువ. శ్రవణం శ్రవణం అంటూ పెరుమాళ్ళకు విశేషించి ఉత్సవాలు చేస్తారు. శివుడుమాత్రం ఆర్ద్రాప్రియుడు.

తెనుగువారివలెనే అరవలు సైతం నక్షత్రాలను అశ్వినీ భరణీ కృత్తిక ఈ మొదలుగా అంటారు. అరవంలో 'తిరు' అంటే శ్రేష్ఠం. తిరుశ్రీకి పర్యాయంకూడా. కాని ఈ 'తిరు'ను నక్షత్రాలకు చేర్చి తిరుఅశ్వని తిరుభరణి అని వారనడంలేదు. శ్రవణం మళయాళీలకు 'ఓణం'. కాని అరవంలో శ్రవణానికీ ఆర్ద్రకుమాత్రం శ్రేష్ఠవాచకమయిన తిరు అనేశబ్దం చేర్చి తిరువాణం తిరువాదిరై అని అనడం వాడుక. ఇట్లా శివవిష్ణు ప్రీతిపాత్రాలయిన ఈ ఆర్ద్రాశ్రమణాలకు మాత్రం శ్రేష్ఠవాచకమయిన తిరుశబ్దం చేర్చడం వాడుక. తక్కినవానికి తిరు శబ్దం చేర్చరు.

చెన్నపట్నానికి సమీపాన తిరువాన్మియూర్, తిరువళిక్కేణి, తిరువెట్రియార్ అనేవి ఉన్నవి. వీనికి తిరు శబ్దం మొదల ఉన్నది. అరవంలో కేణి అంటే కొలను. తిరువలిక్కేణిలో ఒక కొలను ఉండేదిట. దానిలో అల్లిపూలు పూచేవిట. అందుచేత దానికి తిరువల్లిక్కేణి. తిరువల్లికేణి అనే పేరు ఏర్పడింది. మదరాసులోనే తిరువెట్టీశ్వరన్ పేట అని మరొక ప్రదేశముంది. అచట తిరువెట్టీరుని ఆలయం ఉంది. అర్జునునకు పాశుపతం ఇచ్చే సందర్భంలో కిరాత వేషంలో వచ్చిన శివునకున్నూ తపస్సు చేసుకుంటున్న అర్జునునకున్నూ యుద్ధం జరిగి అర్జునుని వింటిదెబ్బలు తిని శివుడనుగ్రహించాడని పురాణం. అందుచేత ఇచటి దైవాన్ని తిరువెట్టీశ్వరన్ అని వ్యవహరిస్తారు. ఇట్లా స్వామితో సంబంధం కల పేర్లకు తిరుశబ్దం కలపడం ఒక వాడుక. ఇపుడు స్వామికి చెప్పినా చెప్పకపోయినా ఆసాములకు మాత్రం విరివిగా తిరుశబ్దం వ్యవహారంలోకి వచ్చింది.

దక్షిణదేశంలో ఏదయినా ఒక ఊరు వెలిస్తే అక్కడ ఒకశివాలయం విష్ణ్వాలయం కట్టడం బహుళంగా ఆచారంలో ఉంది. శివుని గుడిలో గర్భగృహంలో శివలింగంమీద ఒక ధారాపాత్ర వేలాడగటతారు. దాంట్లోంచి శివుని తలమీద అప్పసమూ జలధార పడుతూనేవుంటుంది. ఉత్తరదేశానికి వెళ్ళిచూస్తే ప్రతివాళ్లూ నదిలోనో చెరువులోనో స్నానంచేసి ఒక చిన్నపాత్రలో నీరు తెచ్చి శివాలయానికి వెళ్ళి శివలింగం మీద స్వహస్తంతో కుమ్మరించిపోతారు. దీనికి 'చడానా' అని అంటారు. ఉత్తరదేశంలో మరోవిశేషమేమంటే అంబికాలయం కాని రామాలయంకాని కాళికాలయంకాని ఏఆలయమయినా సరే మన ప్రాంతాలలో రావిచెట్లకింద నాగలింగ ప్రతిష్ఠ చేసిన రీతిగా ఒక లింగాన్ని ప్రతిష్ఠ చేస్తారు. కొన్ని కాళికాలయాలలో ద్వాదశ పన్నెండు లింగాలు కనబడతై. శ్రీ శంకర భగవత్పాదులు ఈ ద్వాదశలింగాలనూ స్తోత్రం చేశారు. హిమాలయంలో కేదారం, సౌరాష్ట్రంలో సోమనాథం, వారణాసిలో విశ్వనాథం, గోదావరిలో త్ర్యంబకం.

మహాబలిపురంలో ఉన్నట్లు ఔరంగాబాదు సమీపంలో ఎల్లోరాగుహలు ఉన్నై. అచట కొండా కొండా తొలిచి కోవెలకట్టారు. దీనిని చూచినవారికి మహాబలిపురం పెద్దవింతగా కనిపించదు. తంజావూరు ఆలయప్రాకారంలాగా కొండనేమలిచి గుడిగా ప్రాకారంగాకూడా నిర్మాణంచేశారు. దానిని నిర్మించడానికి అరవదేశంనుంచే శిల్పులు వెళ్లారుట. ఆలా వెళ్ళినవారు పల్లవచోళులకాలంలో వెళ్ళి ఉంటారు. ఆలయంలో ఆ పెద్దశిల్పి ఒక సంస్కృతశ్లోకం చెక్కాడు. దానిభావం :

ఈ కోవెలను నిర్మించిన తరువాత నేను తిరిగి చూచుకొన్నాను. దీనిని నిర్మించింది నేనా? అని నాకు ఆశ్చర్యం కలుగుతూంది. ఎన్నిజన్మలెత్తినా ఇట్టి ఆలయాన్ని (ఇంకొక దానిని) నేను కూడా నిర్మించలేను. నాలోనుండి ఎవరు దీనిని నిర్మించారో నాకు ఏమీ తెలియడంలేదు. ఇట్టి ఆలయం ఇంతకుముందు కట్టిందిలేదు, ఇక ముందేవరున్నూ కట్టబోరుగూడా. 'మళ్ళాకట్టు' అంటే నేనుకూడా ఇట్టి ఆలయం కట్టలేను'.

ఇట్టి ఎల్లోరాలోనే నాగేశం. భీమేశ్వరంనర్మదాతీరంలో ఒకనగరం. బాణలింగం మహారాష్ట్రంలో ఉన్న ఓంకారం. శ్రీశైలం, రామేశ్వరం. ఇవి పన్నెండూ పన్నెండుక్షేత్రాలు. ఈ పన్నెండు క్షేత్రాలలోని జోతిర్లింగాలనూ శ్రీ శంకరాచార్యులవారు నాలుగుపాదాలు కల మూడు శ్లోకాలలో ఇట్లా స్తుతించారు.


సౌరాష్ట్రే సోమనాథం చ శ్రీశైలే మల్లిఖార్జునమ్,

ఉజ్జయిన్యాం మహాకాల మోంకార మమలేశ్వరే.

పరల్యాం వైధ్యనాథం చ డాకిన్యాం భీమశంకరం,

సేతు మధ్యే తు రామేశం నాగేశం దారుకావనే.

వారాణస్యాం తు విశ్వేశం త్ర్యంబకం గౌతమీతటే,

హిమాలయే తు కేదారం ఘుసృ (ధిష) ణేశం శివాలయే.


వీనినేకాక ప్రతిక్షేత్రంలోనూ ఉండే లింగాలను గూర్చిన్నీ వేరువేరుగా వ్రాశారు. పల్లవులకాలంలో కట్టిన కాంచీనగర దేవాలయంలో ప్రతిష్ఠించిన ద్వాదశలింగాలనూ చూడవచ్చు. మనప్రాంతంలో ఆవిధంగా ఎక్కడాలేదు. శివాలయం అంటే అభిషేకమే.


ఇత్థం శీతం ప్రభూతం తవ కనక సభానాథ సోఢుం క్వ శక్తిః ?

ప్రభూతమంటే ఎక్కువ. అపరకార్యాలలో అన్నం ఎక్కువగా వండి చేసే కర్మకు ప్రభూతబలి అని పేరు.

'అధికమయిన ప్రభూతమయిన చలిని-సోఢుర్సఓర్చు కోడానికి, కనక సభానాథుడవైన మహాప్రభూ! తవ్సనీకు. వ్వశక్త్సిఃశక్తియేదీ?

'ఇంతటి చలిని ఎవడున్నూ ఓర్చుకోలేడే! తలమీద గంగనేకాక చంద్రునికూడా పెట్టుకొని ఒంటిమీద చలికొట్టే పాములను చుట్టుకొని ఎడమతట్టున మంచుగొండ కూతురిని అతికించుకొని యీ యింత చలిని ఎలా నీవు ఓరుస్తున్నావయ్యా? అని కవి ప్రశ్నిస్తాడు.

ఈ ప్రశ్నకు స్వామి ఏమి బదులు చెపుతాడు? నిరుత్తరుడై ఆనందమూర్తియైనర్తకనిమగ్నుడై ఉంటాడు. అనృత్యం క్షణమాత్రం చూచిన కవికి బదులు దొరికింది,-

సరి. దీనికి నిన్ను ప్రశ్నించడం ఎందుకు? నీవు ఇలాంటి ఇంత చల్లదనమూ ఓర్చుకోడానికి మూలకారణం నావద్దనే ఉన్నది. నీవు అంతటనూ ఇంత ఎడము లేకుండా వెలసిన మహాప్రభువవు. నీవు లేనిచోటే లేదని అంటారు. ఎవరో స్వామి ఉన్నచోటు చూపమని ఒకరిని అడిగారట. అలా అడిగితే ఆయన స్వామి ఉన్నచోటు చూపుతా''నని అన్నాడుట. అట్లా నీవు సర్వాంతర్యామివై ఉన్నావు. నీవు నాహృదయమునందున్నూ ఉన్నావు. అందొక్క క్షణముంటే చాలు. ఎంతటి చలిన్నీ పరారు కావలసినదే. నా హృదయం అంత నిర్వేదంతో తుకతుకలాడి పోతుంది. అది తాపాలకు నెలవు. దుఃఖాలకు ఆలయము. నేను బహుజన్మలను చూచిన అనాదిని నీవున్నూ అనాదివే. నా హృదయంలో ఉంటే ఎంత శైత్యమయినా ఓర్చుకోగలవు, అని కవిబహుసుందరంగా చమత్కరించాడు.

జీవుల హృదయతాపాలను పోగొట్టే శక్తి ఒక్క పరమేశ్వరునకే ఉంది. మన హృదయతాపాలు పోకార్చడానికి ఆయనను చల్లని ప్రభువుగా భావించి శైత్యోపచారాలు చేయాలి. ఆయన హృదయంలో గనుక ఉంటేసర్వతాపాలూ పోతై. తాపంలో తలతలలాడే మన హృదయాలలో ఆదైవం వసించడానికి వారికి శైత్యోపచారాలుచేయడమే ఆర్ద్రాదర్శనతత్త్వం అని ఈశ్లోకంవల్ల తెలుస్తున్నది.

'వణకుతూ మాటలాడతా వేమయ్యా!' అని ఎవరైనా ప్రశ్నిస్తే వణికే ఆ మనిషి భయంతో మాటాడుతున్నాడని అర్థం. భయవిదారకుడు ఈశ్వరుడు. చల్లని ఆ ప్రభువును వేదనతో విలవిలలాడే హృదయాలలో ఒక్కక్షణం ధ్యానిస్తే చాలు, మన వేదనలన్నీ విడిపోయి హృదయం చల్లనౌతుంది.

--- “జగద్గురు బోధలు” నుండి


అపార కరుణాసింధుం జ్ఞానదం శాంతరూపిణం
శ్రీ చంద్రశేఖర గురుం ప్రణమామి ముదాన్వహం ।।

🌹🌹🌹🌹🌹



28 Dec 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 28, డిసెంబరు, DECEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, Thursday

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : ఆరుద్ర దర్శనము, మండల పూజ, Arudra Darshan
Mandala Pooja 🌻

🍀. శ్రీ దత్తాత్రేయ సహస్రనామ స్తోత్రం - 35 🍀

68. ఇంద్రో వహ్నిర్యమః కాలో నిరృతిర్వరుణో యమః |
వాయుశ్చ రుద్రశ్చేశానో లోకపాలో మహాయశః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : అతిమానస విజ్ఞానం - సచ్చిదానందమునకూ, ఆపరా ప్రకృతికీ నడుమ అతిమానసమని పేర్కొనదగు విజ్ఞాన మున్నది. ఋతసృష్టి సాధనమైనది ఆ విజ్ఞానమే, అపరా ప్రకృతికి ఆధారమైవున్న సచ్చిదానంద అనుభవం పొందడ మనేది కూడా ఉన్నది గాని, అపరా ప్రకృతిని రూపాంతరం చెందించడం మాత్రం ఆ విజ్ఞానానికే సాధ్యం. 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

హేమంత ఋతువు, దక్షిణాయణం,

మార్గశిర మాసం

తిథి: కృష్ణ పాడ్యమి 30:47:37

వరకు తదుపరి కృష్ణ విదియ

నక్షత్రం: ఆర్ద్ర 23:30:24 వరకు

తదుపరి పునర్వసు

యోగం: బ్రహ్మ 26:40:18 వరకు

తదుపరి ఇంద్ర

కరణం: బాలవ 18:24:41 వరకు

వర్జ్యం: 07:09:27 - 08:49:55

దుర్ముహూర్తం: 11:54:39 - 12:39:02

రాహు కాలం: 12:16:51 - 13:40:05

గుళిక కాలం: 10:53:36 - 12:16:51

యమ గండం: 08:07:08 - 09:30:22

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:54 - 12:38

అమృత కాలం: 13:01:05 - 14:41:33

సూర్యోదయం: 06:43:53

సూర్యాస్తమయం: 17:49:47

చంద్రోదయం: 18:06:46

చంద్రాస్తమయం: 06:57:37

సూర్య సంచార రాశి: ధనుస్సు

చంద్ర సంచార రాశి: జెమిని

యోగాలు: ముసల యోగం - దుఃఖం

23:30:24 వరకు తదుపరి గద యోగం

- కార్య హాని , చెడు

దిశ శూల: ఉత్తరం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀


వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹