🍀 18 - DECEMBER - 2022 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🍀

🌹🍀 18 - DECEMBER - 2022 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🍀🌹
1) 🌹 18 - DECEMBER - 2022 SUNDAY, ఆదివారం భాను వాసరే - నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹 కపిల గీత - 105 / Kapila Gita - 105 🌹 సృష్టి తత్వము - 61
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 697 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 697 🌹
4) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 144 / Agni Maha Purana - 144 🌹 🌻. వాసుదేవ ప్రతిమా లక్షణము - 3🌻
5) 🌹 ఓషో రోజువారీ ధ్యానములు - 279 / Osho Daily Meditations - 279 🌹 279. వైరాగ్యం - NON-ATTACHMENT
6) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 419 - 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 419 - 2 🌹. 'జడాత్మికా’ - 2 'Jadatmika' - 2

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹18, డిసెంబరు, December 2022 పంచాగము - Panchagam 🌹*
*శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే*
*మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు🌻*

*🍀. ఆదిత్య స్తోత్రం - 14 🍀*

*14. దుఃస్వప్నం దుర్నిమిత్తం దురితమఖిల మప్యామయానప్య సాధ్యాన్*
*దోషాన్ దుఃస్థానసంస్థ గ్రహగణజనితాన్ దుష్టభూతాన్ గ్రహాదీన్ |*
*నిర్ధూనోతి స్థిరాం చ శ్రియమిహ లభతే ముక్తిమభ్యేతి చాన్తే*
*సంకీర్త్య స్తోత్రరత్నం సకృదపి మనుజః ప్రత్యహం పత్యురహ్నామ్*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : ఆత్మసుఖ త్యాగ పద్ధతి ఆత్మ పారిశుద్ధ్యానికి గొప్ప సాధనమనే మాట నిజమే. కాని, అదే జీవితానికి పరమ లక్ష్యమూ, పరమ ధర్మమూ కానేరదు, నిన్ను నీవు హింసించుకోడం కంటె జగత్తులో ఈశ్వరుని తృప్తుని చెయ్యడం నీకు పరమలక్ష్యమై పుండాలి. 🍀* 

🌷🌷🌷🌷🌷

శుభకృత్‌ సంవత్సరం, హేమంత ఋతువు,
దక్షిణాయణం, మార్గశిర మాసం
తిథి: కృష్ణ దశమి 27:33:30 వరకు
తదుపరి కృష్ణ ఏకాదశి
నక్షత్రం: హస్త 10:19:18 వరకు
తదుపరి చిత్ర
యోగం: సౌభాగ్య 06:48:15 వరకు
తదుపరి శోభన
కరణం: వణిజ 15:37:23 వరకు
వర్జ్యం: 18:23:00 - 19:59:48
దుర్ముహూర్తం: 16:16:34 - 17:00:58
రాహు కాలం: 16:22:07 - 17:45:20
గుళిక కాలం: 14:58:54 - 16:22:07
యమ గండం: 12:12:28 - 13:35:41
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:50 - 12:34
అమృత కాలం: 04:04:00 - 05:44:00
మరియు 28:03:48 - 29:40:36
సూర్యోదయం: 06:39:36
సూర్యాస్తమయం: 17:45:20
చంద్రోదయం: 01:24:56
చంద్రాస్తమయం: 13:35:04
సూర్య సంచార రాశి: ధనుస్సు
చంద్ర సంచార రాశి: కన్య
యోగాలు: మానస యోగం - కార్య లాభం
10:19:18 వరకు తదుపరి పద్మ యోగం
- ఐశ్వర్య ప్రాప్తి 

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. కపిల గీత - 105 / Kapila Gita - 105🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. శ్రీమాన్ క.రామానుజాచార్యులు, 📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 2. సృష్టి తత్వము - ప్రాథమిక సూత్రాలు - 61 🌴*

*61. మనసశ్చంద్రమా జాతో బుద్ధిరబుద్ధేర్గిరాం పతిః|*
*అహంకారస్తతో రుద్రశ్చితం చైత్యస్తతోఽభవత్॥*

*మనస్సునుండి దాని అభిమాన దేవతయైన చంద్రుడు, హృదయము నుండి బుద్ధియు, దాని అభిమాన దేవతయైన బ్రహ్మ వ్యక్తమయ్యెను. పిమ్మట అహంకారము, దాని అభిమాన దేవతయైన రుద్రుడు ఉత్పన్నమయ్యెను. అనంతరము చిత్తము, దాని అభిమాన దేవతయైన క్షేత్రజ్ఞుడు రూపొందెను.*

*మనసు కూడా చంద్రునిలాగ వికారాత్మకం. అదే హృదయం నుంచి బుద్ధి పుట్టింది. ఈ బుద్ధికి అధిపతి బ్రహ్మ. ఈ హృదయం నుండే అహంకారం పుట్టింది. దీనికి అధిపతి రుద్రుడు. అదే హృదయం నుండే చిత్తం పుట్టింది. చైత్యుడు (క్షేత్రజ్ఞుడు లేదా జీవుడు) చిత్తములో ఉంటాడు.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 105 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 2. Fundamental Principles of Material Nature - 61 🌴*

*61. manasaś candramā jāto buddhir buddher girāṁ patiḥ*
*ahaṅkāras tato rudraś cittaṁ caityas tato 'bhavat*

*After the mind, the moon appeared. Intelligence appeared next, and after intelligence, Lord Brahmā appeared. Then the false ego appeared and then Lord Śiva, and after the appearance of Lord Śiva came consciousness and the deity presiding over consciousness.*

*The moon appeared after the appearance of mind, and this indicates that the moon is the presiding deity of mind. Similarly, Lord Brahmā, appearing after intelligence, is the presiding deity of intelligence, and Lord Śiva, who appears after false ego, is the presiding deity of false ego. In other words, it is indicated that the moon-god is in the mode of goodness, whereas Lord Brahmā is in the mode of passion and Lord Śiva is in the mode of ignorance. The appearance of consciousness after the appearance of false ego indicates that, from the beginning, material consciousness is under the mode of ignorance and that one therefore has to purify himself by purifying his consciousness.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 697 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 697🌹*

*🌻697. వసుమనాః, वसुमनाः, Vasumanāḥ🌻*

*ఓం వసుమనసే నమః | ॐ वसुमनसे नमः | OM Vasumanase namaḥ*

*అవిశేషేణ సర్వేషు విషయేష్వస్య చక్రిణః ।*
*వసతీతి వసుప్రోక్తమ్ తాదృశం విద్యతే మనః ।*
*ఇతి విష్ణుర్వసుమనా ఇతి సఙ్కీర్త్యతే బుధైః ॥*

*సమానముగా ఒకే విధమున సర్వ భూతముల యందును వసించును కావున వసుః. సర్వ భూతముల యందును సమాన రూపమున వసించు మనస్సు ఈతనికి కలదు గనుక వసుమనాః.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 697🌹*

*🌻697. Vasumanāḥ🌻*

*OM Vasumanase namaḥ*

अविशेषेण सर्वेषु विषयेष्वस्य चक्रिणः ।
वसतीति वसुप्रोक्तम् तादृशं विद्यते मनः ।
इति विष्णुर्वसुमना इति सङ्कीर्त्यते बुधैः ॥

*Aviśeṣeṇa sarveṣu viṣayeṣvasya cakriṇaḥ,*
*Vasatīti vasuproktam tādr‌śaṃ vidyate manaḥ,*
*Iti viṣṇurvasumanā iti saṅkīrtyate budhaiḥ.*

*He resides uniformly in all beings i.e., vasu. His mind is of that nature and hence Vasumanāḥ.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
मनोजवस्तीर्थकरो वसुरेता वसुप्रदः ।
वसुप्रदो वासुदेवो वसुर्वसुमना हविः ॥ ७४ ॥
మనోజవస్తీర్థకరో వసురేతా వసుప్రదః ।
వసుప్రదో వాసుదేవో వసుర్వసుమనా హవిః ॥ 74 ॥
Manojavastīrthakaro vasuretā vasupradaḥ,
Vasuprado vāsudevo vasurvasumanā haviḥ ॥ 74 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 144 / Agni Maha Purana - 144 🌹*
*✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.*
*ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 44*

*🌻. వాసుదేవ ప్రతిమా లక్షణము - 3🌻*

*గంధ పాత్రము, ఆ వర్తము, శష్కులి (చెవి రంధ్రము) కూడ నిర్మింపవలను. క్రింది పెదవి ఒక అంగులము, పైపెదవి అర అంగుళము ఉండవలెను. నేత్రవిస్తారము అర అంగుళము, ముఖ విస్తారము నాలుగు అంగుళములు ముఖము వెడల్పు ఒకటిన్నర అంగుళములు ఉండవలెను. ముక్కు ఎత్తు ఒక అంగుళము పొడవు రెండు అంగుళములు ఉండవలెను. దాని అకారము కరవీర కుసుమము వలె ఉండవలెను. రెండు నేత్రముల మధ్య నాలుగు అంగుళముల అవకాశముండ వలెను. రెండు అంగుళములు నేత్రముల పరిధిలోనికి రాగా ఇంక రెండు అంగుళముల వ్యవధానముండును.*

*నేత్రములోని మూడవ వంతు నల్లగ్రుడ్లు, ఐదవవంతు చిన్న నల్లగ్రుడ్డు ఉండవలెను. నేత్ర విస్తారము రెండు అంగుళములు, ద్రోణి అర అంగుళము ఉండవలెను. కను బొమ్మల రేఖల ప్రమాణము కూడ అంతే ఉండవలెను. రెండు కను బొమ్మలును ఒకే ప్రమాణములో ఉండవలెను. కనుబొమ్మల మధ్య రెండు అంగుళములు విస్తారము నాలుగు అంగుళములు ఉండవలెను.*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 144 🌹*
*✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj *

*Chapter 44*
*🌻Characteristics of the image of Vāsudeva - 3 🌻*

17. Then the external auditory passage with its membranes etc. should be made. The lower lip should be of two aṅgulas and the upper lip should be half of it.

18. Then the (breadth) of an eye (should be) half an aṅgula and the mouth (should be) four aṅgulas. The measurement of its depth is spoken to be one and a half aṅgulas.

19-20. The unopened mouth should be in this way. The opened mouth should be three aṅgulas. The base of the bridge of the nose should be one aṅgula high. From its tip it should be two aṅgulas similar to the karavīra (flower) (oleander). The intervening space between the two eyes should be made to measure four aṅgulas.

21. The corners of the eyes (should be) two aṅgulas. The space between them (should be) two aṅgulas. The pupil (should be) one third of the eye and the iris (should be) one fifth (of it).

22. The breadth of the eye (should be) three aṅgulas. The cavity (of the eye) is considered to be half an aṅgula. The lengths of the eyebrows are considered to be equal and are proportional to the eye-brows.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹



*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 279 / Osho Daily Meditations - 279 🌹*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 279. వైరాగ్యం 🍀*

*🕉. పరిత్యాగం చేయడం కాదు. జీవితం ఇచ్చే ప్రతిదాన్ని ఆస్వాదించండి, కానీ ఎల్లప్పుడూ స్వేచ్ఛగా ఉండండి. కాలం మారినా, విషయాలు అదృశ్యమైనా, మీకు ఎలాంటి తేడా తీసుకు రాకపోతే, మీరు రాజభవనంలో అయినా ఉండొచ్చు, గుడిసెలోనైనా ఉండొచ్చు... ఆకాశం కింద ఆనందంగా జీవించొచ్చు. 🕉*

*దేనికీ అంటి పెట్టుకుని ఉండకూడదన్న నిరంతర అవగాహన జీవితాన్ని ఆనందమయం చేస్తుంది. అందుబాటులో ఉన్నవాటిని విపరీతంగా ఆనందించ వచ్చు. ఇది ప్రతి ఒక్కరికి ఇది ఎల్లప్పుడూ అందుబాటులో ఉంది, కానీ మనస్సు చాలా విషయాలతో ముడిపడి ఉంటుంది - ఎల్లప్పుడూ అందుబాటులో ఉండే వేడుకకు మనం గుడ్డిగా ఉంటాము. మాస్టర్ అయిన ఒక జెన్ సన్యాసి కథ ఉంది. ఒక రాత్రి అతని గుడిసెలోకి ఒక దొంగ ప్రవేశించాడు, కానీ అక్కడ దొంగిలించడానికి ఏమీ లేదు. దొంగ ఏమి అనుకుంటాడోనని ఆయన చాలా ఆందోళన చెందారు. ఇంత చీకటి రాత్రిలో ఊరు నుంచి కనీసం నాలుగైదు మైళ్ల దూరం వచ్చిన దొంగకు ఏమీ దొరకక పోతే ఎలా అనే ఆలోచనతో ఆందోళన చెందాడు. ఆ సన్యాసి దగ్గర అతను ఉపయోగించే ఒక దుప్పటి మాత్రమే ఉంది. 

అదే అతని ప్రతీది. దుస్తులు మరియు దుప్పటి కూడా. దానిని ఒక మూలన పెట్టాడు, కానీ దొంగకి చీకట్లో అది కనిపించలేదు, కాబట్టి మాస్టారు దుప్పటిని తీసుకోమని చెప్పవలసి వచ్చింది. అతను రిక్తహస్తాలతో తిరిగి వెళ్లకూడదని, దానిని బహుమతిగా తీసుకోమని వేడుకున్నాడు. దొంగ చాలా అబ్బురపడ్డాడు; అతను చాలా ఇబ్బందికరంగా భావించాడు. చివరకు అతను ఆ దుప్పటిని తీసుకు వెళ్లాడు. మాస్టారుకి చేతనైతే ఆ మనిషికి చంద్రుడిని ఇచ్చి ఉండే వాడినని కవిత రాశాడు. ఆ రాత్రి చంద్రుని కింద నగ్నంగా కూర్చొని చంద్రుడితో మునుపెన్నడూ లేనంతగా దగ్గరతనం ఆస్వాదించాడు. జీవితం ఎల్లప్పుడూ అందుబాటులో ఉంటుంది. మీరు ఆనందించ గల దాని కంటే ఇది ఎల్లప్పుడూ ఎక్కువగానే ఉంటుంది; మీరు ఎల్లప్పుడూ మీరు ఇవ్వగలిగిన దాని కంటే ఎక్కువ కలిగి ఉంటారు.*
 
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations - 279 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🍀 279. NON-ATTACHMENT 🍀*

*🕉. I am not for renunciation. Enjoy everything that life gives, but always remain free. If times change, if things disappear, it makes no difference to you. You can live in a palace, you can live in a hut ... you can live as blissfully under the sky. 🕉*

*The constant awareness that one should not start clinging to anything makes life blissful. One enjoys tremendously whatever is available. It is always more than one can enjoy, and it is always available. But the mind is too attached to things-we become blind to the celebration that is always available. There is a story of a Zen monk who was a master. One night a thief entered his hut, but there was nothing there to steal. The master became very worried about what the thief would think. He had come at least four or five miles out of the town, and on such a dark night....*

*The monk had only one blanket that he was using-that was his clothing and bedcover and everything. He put the blanket in the corner, but the thief could not see in the dark, so the master had to tell him to take the blanket, begged him to take it as a gift saying that he should not return empty-handed. The thief was much puzzled; he felt so awkward that he simply escaped with the blanket. The master wrote a poem saying that if he had been able, he would have given the man the moon. Sitting under the moon that night, naked, he enjoyed the moon more than ever before. Life is always available. It is always more than you can enjoy; you always have more than you can give.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 419 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 419 -2 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 90. చిచ్ఛక్తి, శ్చేతనారూపా, జడశక్తి, ర్జడాత్మికా ।*
*గాయత్రీ, వ్యాహృతి, స్సంధ్యా, ద్విజబృంద నిషేవితా ॥ 90 ॥ 🍀*

*🌻 419. 'జడాత్మికా’ - 2🌻* 

*"ఈశ్వరః సర్వభూతానాం, హృద్దేశే తిష్ఠతి", "ఈశావాస్య మీదం జగత్”, “వాసుదేవ సర్వమితి" అను సూక్తులు సతతము ఆస్తిక జనులు వినుచునే యుందురు. పండితులు చెప్పుచునే యుందురు. కాని ఎవ్వరునూ ఆచరించరు. అట్టి ఆచరణ గలవారు కోటి కొక్కరుందురేమో! కేవలము యోగీశ్వరులే అట్లుండగలరు. వారే సమదర్శనులు. వారు జడమును అనాదరణ చేయరు. అందు కూడ దైవమున్నాడన్న ఎఱుక కలిగి యుందురు.*

*ఇటీవలి కాలమున రామకృష్ణ పరమహంస, మాస్టర్ ఇ.కె. అట్టి సమదర్శనమును ప్రదర్శించిరి. మరెందరో కూడా అట్లు యుండి యుండ వచ్చును. శ్రీమద్భగవద్గీత, భాగవతము అందించు సారాంశమిదియే. నామరూపాత్మకమైన జగత్తును నిరసింపక సమస్తమును దైవముగా చూచుట జడశక్తిః, జడాత్మికా అను నామముల నుండి గ్రహింప వచ్చును.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 419 - 2 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️. Acharya Ravi Sarma 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 90. Chichakti shchetanarupa jadashakti jadatmika*
*Gayatri vyahruti sandhya dvijabrunda nishemita ॥ 90 ॥🌻*

*🌻 419. 'Jadatmika' - 2🌻*

*Theistic people are constantly hearing the sayings like 'Ishvarah Sarvabhutanam, Hriddeshe Tishthati', 'Ishavasya Aamam Jagat', 'Vasudeva Sarvamiti'. Scholars keep saying them. But no one practices. There are probably only one in a millions who practice like that! Only yogis can be like that. They are the equanimous. They do not disrespect inertia. They believe that there is a God even in inertia.*

*In recent times Ramakrishna Paramahamsa, Master E.K. showed such equanimity. Others may be like that. Srimad Bhagavad Gita, Bhagavata provides the same essence. Seeing everything as divine without objecting to the nominal physical world can be understood from the names Jadashaktih and Jadatmika.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj

"గురుర్వినా గతిర్నాస్తి ..." - "गुरुरविना गथिरनास्ती..." - "Gururvina Gatirnasti..." (No Salvation without the Guru)

🌹. "గురుర్వినా గతిర్నాస్తి" ... 🌹

గురువు తప్ప మరొక గతి లేదు అనేది అర్థమై, ఆచరించ గలిగితే అసాధ్యం లేదు. గురువు నీ చేతిని పట్టుకోవాలని అంటే ఆ అర్హతను నువ్వు సాధించుకోవాలి. గురువు ఎప్పుడూ పరమ ప్రేమ స్వరూపమే. అందులో సందేహం లేదు. ఎల్లప్పుడూ శిష్యుని అభ్యున్నతిని కోరుతాడు గురువు. అందులోనూ సందేహం లేదు. అయితే గురువు ప్రసరించే ప్రేమ శక్తిని అందుకునే స్థాయి శిష్యునికి వుండాలి. అదెలా వస్తుంది? గురువు మాత్రమే తనను ఉద్ధరించ గలడు అనే పరిపూర్ణ విశ్వాసాన్ని కలిగి వుండటమే ఆ స్థాయిని అందిస్తుంది. కానీ మనం ఏమి చేస్తున్నాం? ఏదో ఒక సమస్య పరిష్కారానికి గురువును ఆశ్రయంచి ఉంటున్నాం. ఆ సమస్య తీరితే ఆ గురువు గొప్పవాడు. తీరకపోతే మరో గురువు. ఇలా కొట్టుకు పోతున్నాం. గురువు నీ సమస్యని ఖచ్చితంగా పరిష్కరిస్తారు. ఆ శక్తి గురువులో వుందని నువ్వు మనసా, వాచా, కర్మణా నమ్మాలి. అప్పుడే అది సాధ్యం అవుతుంది. గురువు కూడా నీలాగా మామూలు మనుషిలాగే వుంటాడు, లోకంలో అందరిలాగే వ్యవహరిస్తాడు, అందరిలాగే ఇబ్బందులూ పడతాడు. కానీ ఆ గురువు తన గురువు మీద అచంచలమైన విశ్వాసంతో వుంటాడు. తనని తాను తన గురువు చేతిలో పరికరంగానే భావించుకుంటాడు. అందుకే, ఆ సేవాభావం వల్లనే , ఆ సర్వస్య శరణాగతి వల్లనే గురువు శక్తిమంతుడు అవుతాడు. నీ సమస్యని తీర్చే శక్తిని తన గురువు తనకి అందిస్తాడనే విశ్వాసమే నీ గురువు లోని శక్తి. కనుక నువ్వు ఎప్పుడు గురువే సర్వస్వం అని నమ్ము అప్పుడే నీ గురువు నీ చేతిని పట్టుకుని నడిపిస్తాడు. నమ్మకం అచంచలంగా వుందా నీలో? ఆ ప్రశ్నకి ఎవరికి వారే సమాధానం చెప్పుకోవాలి.గురువు మార్గాన్ని చూపిస్తాడు...ఆ మార్గంలో నడవటం నీ పని. గురువు జ్ఞానాన్ని అందిస్తాడు...ఆ జ్ఞానాన్ని జీవితంలో భాగం చేసుకోవటం నీ పని. గురువు ప్రేమని ప్రసరిస్తాడు...ఆ ప్రేమని నీలో నింపుకోవడం నీ పని. గురువు దగ్గరకి వెళ్ళేటప్పుడు నీ బుద్ధిని, నీ తెలివితేటలను పక్కనపెట్టి వెళ్ళాలి. గురువుతో వాదన పనికిరాదు. గురువు చెప్పే మాటలను చెవులతో కాదు...మనసుతో వినాలి. గురువును నమ్మినప్పుడు కళ్ళు మూసుకొని, ఇతర చింతనలు లేకుండా నమ్మాలి. గురువుకు నిన్ను నువ్వు సమర్పించుకోవడం అంటే నీ హృదయాన్ని పూర్తిగా తెరచి సమర్పించాలి. గురువు ఉపదేశాన్ని వినేటప్పుడు నోరు మూసుకొని వినాలి. గురువును ఏదైనా కొరేటప్పుడు కొంగు చాచి అడగాలి. ఇవన్నీ చేయగలిగితే గురువు నీవాడు అవుతాడు. ఒక గురువు ఆ గురువు అనే స్థితికి ఎలా చేరాడు? తన జీవితాన్ని తన గురువు చరణాల వద్ద సమర్పించటం వల్ల , తన జీవితంలోని చిన్న చిన్న సంతోషాలను కూడా వదులుకొని తన గురువును సేవించటం వల్ల , తన వృత్తి - ఉద్యోగ - వ్యాపారాదులను తృణప్రాయంగా వదలి తన గురువుకు అంకితం కావటం వల్ల మాత్రమే అది సాధ్యం అవుతుంది. అప్పుడే గురుకృప లభిస్తుంది. ఆ గురుకృప ా వ్యక్తిని కూడా గురు స్థానంలో నిలుపుతుంది. అయితే ఆ వ్యక్తి తనకు గురుత్వ స్థాయిని కోరుకొని చేశాడా? కానే కాదు. తన ఆత్మోన్నతి కోసమే చేస్తాడు. అది సఫలం అయినప్పుడు గురువే ఆ వ్యక్తిని తన పరికరంగా ఆయుధంగా లోకానికి సమర్పించి , ఆ వ్యక్తిని గురువుగా నిలుపుతాడు. తన పరికరంగా , తన బాధ్యతలను ఆ వ్యక్తి ద్వారా నెరవేరుస్తారు. అందువల్ల ఇప్పుడు మీ ముందు సమర్థుడైన గురువుగా నిలిచిన వ్యక్తికి ఆ స్థాయిని అందుకున్నాక కూడా వ్యక్తిగత జీవితం మిగలదు. అది తెలుసుకోగలిగితే ఒక గురువు పట్ల మనం ఎలా ప్రవర్తించాలో అర్థం అవుతుంది. నువ్వు లౌకికంగా అత్యున్నత విద్యావంతుడివి కావచ్చు. కానీ గురువు ముందు అనుక్షణమూ నీకు అక్షరాభ్యాసమే. నువ్వు సమాజంలో గురువు కన్నా ఉన్నత స్థాయిలో వుండవచ్చు. కానీ గురువు ముందు నువ్వు కేవలం ఒక సేవకుడివే. నువ్వు గురువు కన్నా అత్యధిక ధనవంతుడివి కావచ్చు. కానీ గురువు ముందు నిరుపేదవే. నువ్వు గురువు కన్నా అధిక లౌకిక జ్ఞానం కలవాడివి కావచ్చు. కానీ గురువు ముందు పరమ అజ్ఞానివే. నీ లౌకిక విద్య గురువు ముందు నిరక్షరాస్యత గా మిగులుతుంది. సమాజంలో నీ స్థాయి గురువు ముందు నిష్ప్రయోజనం గా మిగులుతుంది. నీ ధన సంపద అంతా గురు చరణ ధూళిని కూడా తాకలేదు. నీ లౌకిక జ్ఞానం సమస్తం గురువు అలౌకిక జ్ఞానం ముందు గుడ్డి గవ్వకు కూడా పనికిరాదు. ఈ విషయాన్ని మనస్సులో స్థిరంగా నిలుపుకో గలిగితే గురువు నీ వాడు అవుతాడు.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శివ సూత్రములు - 11 - 4. జ్ఞానాధిష్ఠానం మాతృక - 2 / Siva Sutras - 11 - 4. Jñānādhiṣṭhānaṁ mātṛkā - 2




🌹. శివ సూత్రములు - 11 / Siva Sutras - 11 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

1- శాంభవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻4. జ్ఞానాధిష్ఠానం మాతృక - 2 🌻

🌴. తల్లి నుండి జ్ఞానానికి ఆధారం అక్షరాలు.🌴


ఈ పదానికి అర్థం ఏమిటంటే శబ్ద బ్రహ్మం రూపంలో ఉన్న శక్తి పరిమిత జ్ఞానానికి మూలం, పరిమితికి కారణం మూడు మలములు. "నేను పరిమితుడనై తఉన్నాను" (ఆనవ మలం), "నేను సన్నగా లేదా లావుగా ఉన్నాను" (మాయ మలం,) "నేను అగ్నిస్తోమ సమారాధకుడను" (కర్మ మలం) మూడవ సూత్రంలో చర్చించబడ్డాయి. ఈ సూత్రాన్ని బాగా అర్థం చేసుకోవడానికి, మాతృకను అర్థం చేసుకోవడం చాలా అవసరం. మాతృకను మాతృ + కగా విభజించవచ్చు. మాతృ అంటే తల్లి మరియు కా అంటే గ్రహింపనలవికానిది(కా అంటే బ్రహ్మం అని కూడా అర్ధం). మాతృక అంటే పూర్తిగా గ్రహించలేని దివ్య తల్లి. పైన పేర్కొన్న మలాల కారణంగా ఆమెను పూర్తిగా గ్రహించలేరు.

శివుడు బ్రహ్మము మరియు అంతిమ విముక్తిని పొందడానికి శక్తి మాత్రమే ఒకరిని శివుని వైపు నడిపించగలదు. ముక్తిని పొందడానికి శక్తిని మొదట అర్థం చేసుకోవడం చాలా అవసరం. లలితా సహస్రనామం నామ 727 శివ జ్ఞాన ప్రదాయిని ఏమని చెబుతుందంటే, శక్తి ఒక్కటే శివుని గురించి జ్ఞానాన్ని ప్రసాదించి అంతిమ విముక్తికి దారితీస్తుందని. శక్తి యొక్క గతిశీలమైన స్వభావానికి విరుద్ధంగా శివుడు స్థిరంగా సాక్షీభూతంగా ఉంటాడు. మాయ యొక్క భ్రాంతికరమైన ప్రభావం కారణంగా అమ్మ సరిగ్గా గ్రహించబడదు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Siva Sutras - 11 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 1 - Sāmbhavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻4. Jñānādhiṣṭhānaṁ mātṛkā - 2 🌻

🌴. The basis of knowledge from Mother is alphabets.🌴


This aphorism means that Śaktī in the form of Śabda Brahman is the source for limited knowledge, the cause of limitation being the three malas, "I am finite" (ānava mala), "I am thin or fat" (māyīya mala), and "I am an Agnistoma sacrificer" (kārma mala) discussed in the third aphorism. To understand this sūtrā better, understanding Mātṛkā is essential. Mātṛkā can be split into mātṛ + ka. Mātṛ means mother and ka means un-comprehended (ka also means the Brahman). Mātṛkā means that the Divine mother, who is not fully comprehended. She is not fully comprehended because of the malas referred above.

Shiva is the Brahman and only Śaktī can lead one to Shiva to attain the final liberation. It becomes essential that Śaktī should be first understood to attain liberation. Lalithā Sahasranāmam nāmā 727 śiva jnāna pradāyinī says, that Śaktī alone can lead to knowledge about Shiva for final liberation. Shiva is static and witnessing as opposed to the kinetic nature of Śaktī, who is the universal dynamic energy. Mostly She is not comprehended properly due to the illusionary effect of māyā.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 274


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 274 🌹

✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. ఆధ్యాత్మికం అంటే ప్రపంచంతో సంబంధం లేకుండా వుండడం. ప్రపంచంలో నివసించాలి. నీలో ప్రపంచాన్ని నిలపకూడదు. అది క్షణికమని గుర్తించాలి. అప్పుడు సంక్షోభాలు, దీవెనలు, వైఫల్యాలు, విజయాలు అన్నీ ఒక్కటే. 🍀


ప్రపంచంలో వుంటూనే ప్రపంచానికి అంటుకోకుండా, గుర్తింపు లేకుండా వుండడం. ఆధ్యాత్మికం అంటే అదే. ప్రపంచంతో సంబంధం లేకుండా వుండడం. ప్రపంచంలో నివసించాలి. నీలో ప్రపంచాన్ని నిలపకూడదు. అది క్షణికమని గుర్తించాలి. దాంతో ఆందోళనకు గురి కాకూడదు.

అప్పుడు సంక్షోభాలు, దీవెనలు, వైఫల్యాలు, విజయాలు అన్నీ ఒక్కటే. అప్పుడు చీకటిని, వెలుగుని జీవితాన్ని మరణాన్ని ఒకటిగా చూస్తావు. అద్భుతమైన నిర్మలత్వం, సమతౌల్యం, సంభవం. ఆసాధారణ నిశ్శబ్దమే సత్యం.

సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 09 - 9. జీవన్ముక్త అనుభవం / DAILY WISDOM - 09 - 9. The Experience of the Jivanmukta



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 09 / DAILY WISDOM - 09 🌹

🍀 📖 సంపూర్ణమైన సాక్షాత్కారం నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 9. జీవన్ముక్త అనుభవం 🌻

జీవన్ముక్తుడు తాను అందరికి ప్రభువుగా, సర్వజ్ఞుడుగా, అన్నింటిని ఆనందించేవాడిగా తనని తాను తెలుసుకుంటాడు. అస్తిత్వమంతా అతనిదే; సమస్త విశ్వం అతని శరీరం. అతను ఎవరికీ ఆజ్ఞాపించడు, ఎవరిచేత ఆజ్ఞాపించబడడు. అతను ఎల్లలు లేని జగత్సాక్షిగా తనని తాను తెలుసుకుంటాడు. ఈ స్థితి వర్ణించనలవి కానిది.

అతను ఏకకాలంలో 'నేను మాత్రమే ఉన్నాను' లేదా 'నేనే సర్వం' అనే భావనతో ఉనికిలో లోతుగా మునిగిపోతున్నట్లు అనిపిస్తుంది. అతను చైతన్యం యొక్క సరిహద్దులను విచ్ఛిన్నం చేస్తాడు. అనంతం లోకి అడుగుపెడతాడు. కొన్ని సమయాల్లో అతను అసంపూర్తిగా వ్యక్తిగత అనుభవం ద్వారా తెచ్చిన జ్ఞాపకంగా సాపేక్షత యొక్క స్పృహను లీలామత్రంగా కలిగి ఉంటాడు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 DAILY WISDOM - 9 🌹

🍀 📖 The Realisation of the Absolute 🍀

📝 Swami Krishnananda

📚. Prasad Bharadwaj

🌻 9. The Experience of the Jivanmukta 🌻


The Jivanmukta experiences his being the lord of all, the knower of all, the enjoyer of everything. The whole existence belongs to him; the entire universe is his body. He neither commands anybody, nor is he commanded by anybody. He is the absolute witness of his own glory, without terms to express it.

He seems to simultaneously sink deep into and float on the ocean of the essence of being, with the feeling “I alone am”, or “I am all”. He breaks the boundaries of consciousness and steps into the bosom of Infinity. At times he seems to have a consciousness of relativity as a faint remembrance brought about by unfinished individualistic experience.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

శ్రీ శివ మహా పురాణము - 658 / Sri Siva Maha Purana - 658

🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 658 / Sri Siva Maha Purana - 658 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-కుమార ఖండః - అధ్యాయము - 17 🌴

🌻. గణేశుడు మరల జీవించుట - 2 🌻


దేవి ఇట్లు పలికెను -

ఓ శక్తులారా! దేవీమూర్తులారా! నా ఆదేశముచే మీరిపుడు ఇచట ప్రలయమును చేయుడు. ఈ విషయములో ఏమియూ సందేహించకుడు (10). సఖులారా! దేవతలను, ఋషులను, యక్షులను, రాక్షసులను, మనవారిని, ఇతరులను కూడా తొందరగా భక్షించుడు (11).

బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -

ఆమెచే ఇట్లు ఆజ్ఞాపించబడిన ఆ శక్తులందరు మిక్కిలి క్రోధముతో నిండియున్నవై దేవతలు మొదలగు వారినందరినీ సంహరించుటకు ఉద్యుక్తలయ్యెను (12). అగ్ని గడ్డిన కాల్చిన విధముగా ఆ శక్తులందరూ వారిని సంహరించుట ఆరంభించెను (13). గణనాయకుడు గాని, విష్ణువు గాని, బ్రహ్మ గాని, శంకరుడుగాని, ఇంద్రుడు గాని, కుబేరుడు గాని, స్కందుడు గాని, సూర్యుడే అయినా (14), వారు అందరినీ భేదము లేకుండగా సంహరించు చుండిరి. ఎక్కడ చూచిననూ ఆ శక్తులే కానవచ్చెను (15).

భయంకరాకారయ కల్గిన వారు, పొట్టివారు, కుంటివారు, వ్రేలాడు తలలు గలవారు అగు శక్తి మూర్తులు అనేకులగు దేవతలను చేతితో పట్టి నోటిలో వేసుకొని నమిలి వేసిరి (16). శివుడు, బ్రహ్మ, విష్ణువు, ఇంద్రాది సమస్త దేవతలు, గణములు, మరియు ఋషులు అపుడా సంహరమును గాంచి (17), 'ఆ దేవి ఏమి చేయునో! అకాలమునందీ సంహారమును చేయుచున్నది' అను సంశయమును పొందిరి. వారికి తాము బ్రదికియుందు మనే ఆశ లేకుండెను (18). మనమందరము కలిసి ఏమి చేయవలెనో ఆలోచించవలెను. ఇట్లు వారు తల పోసి ఒకరితో నొకరు ఇట్లు మాటలాడు కొనిరి (19).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 658🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Kumara-khaṇḍa - CHAPTER 17 🌴

🌻 The Resuscitation of Gaṇeśa - 2 🌻



The goddess said:—

10. O Śaktis, O goddesses, now a great deluge shall be created by you at my bidding. You need not hesitate in this regard.

11. “O friends, devour forcibly all these sages, gods, Yakṣas, Rākṣasas belonging to us and others.”


Brahmā said:—

12. On being commanded by her, the infuriated Śaktis got ready to destroy the gods and others.

13. Just as the fire consumes dry grass so also these Śaktis attempted to destroy.

14-15. Leaders of Gaṇas or Viṣṇu, Brahmā or Śiva, Indra or Kubera, Skanda or the Sun—Śaktis began to destroy them. Wherever one looked, Śaktis were present.

16. Karālīs (the Terrific), Kubjakās (the humpbacked), Khañjās (the lame), Lambaśīrṣās (the tall-headed) the innumerable Śaktis took up the gods with their hands and threw them in their own mouths.

17-18. On seeing that Śiva, Brahmā, Viṣṇu, Indra, the other gods, Gaṇas and the sages began to doubt what the Goddess Pārvatī would be doing, whether she would create an untimely dissolution. Their hopes and aspirations for life were quelled.

19. They all gathered together and discussed—“What shall be done now? Let us ponder.” Discussing thus they spoke to one another.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹

శ్రీమద్భగవద్గీత - 297: 07వ అధ్., శ్లో 17 / Bhagavad-Gita - 297: Chap. 07, Ver. 17

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 297 / Bhagavad-Gita - 297 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 7 వ అధ్యాయము - జ్ఞానయోగం - 17 🌴

17. తేషాం జ్ఞానీ నిత్యయుక్త ఏకభక్తిర్విశిష్యతే |
ప్రియో హి జ్ఞానినో(త్యర్థమహం స చ మమ ప్రియ: ||

🌷. తాత్పర్యం :

వీరిలో సంపూర్ణజ్ఞానము కలిగి సదా భక్తియుక్తసేవలో నియుక్తుడై యుండెడివాడు అత్యంత ఉత్తముడు. ఏలయన నేనతనికి మిక్కిలి ప్రియుడను మరియు అతడును నాకు మిక్కిలి ప్రియతముడు.

🌷. భాష్యము :

ఆర్తుడు, జిజ్ఞాసువు, అర్థార్థి, దివ్యజ్ఞానమును సముపార్జించగోరు జ్ఞాని యనువారలు విషయకోరికల నుండి విడివడినప్పుడు శుద్ధభక్తులు కాగలరు.

వీరిలో పరతత్త్వజ్ఞానమును కలిగి సర్వవిషయకోరికల నుండి ముక్తుడైనవాడు శ్రీకృష్ణభగవానుని నిజమైన భక్తుడు కాగలడు. ఇట్టి సుకృతులైన నలుగురిలో సంపూర్ణ జ్ఞానవంతుడై యుండి అదే సమయమున భక్తియుక్తసేవలో నియుక్తుడై యుండెడివాడు అత్యుత్తముడని శ్రీకృష్ణభగవానుడు తెలుపుచున్నాడు.

జ్ఞానమును అన్వేషించువాడు తనను దేహము కన్నను అన్యునిగా తెలిసికొని, మరింత పురోగతి పొందిన పిదప నిరాకారబ్రహ్మానుభూతిని మరియు పరమాత్మానుభవమును పొందును. అతడు పూర్ణముగా పవిత్రుడైనప్పుడు తన నిజస్థితి శ్రీకృష్ణభగవానుని దాసత్వమే ననెడి విషయమును అవగతము చేసికొనగలడు.

అనగా శుద్ధభక్తుల సాంగత్యములో జిజ్ఞాసువు, ఆర్తుడు, అర్థార్థి, జ్ఞాని అనువారలు క్రమముగా పవిత్రులు కాగలరు. కాని ప్రయత్నదశలో శ్రీకృష్ణభగవానుని గూర్చిన జ్ఞానమును కలిగియుండి, అదే సమయమున సేవను సైతము గూర్చువాడు ఆ భగవానుని మిక్కిలి ప్రియతముడు కాగలడు.

భగవానుని దివ్యమగు శుద్ధజ్ఞానమునందు నెలకొనినవాడు భక్తిచే రక్షితుడై యుండి భౌతికకల్మషములచే ఎన్నడును అంటబడకుండును.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 297 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 7 - Jnana Yoga - 17 🌴


17. teṣāṁ jñānī nitya-yukta eka-bhaktir viśiṣyate
priyo hi jñānino ’tyartham ahaṁ sa ca mama priyaḥ

🌷 Translation :

Of these, the one who is in full knowledge and who is always engaged in pure devotional service is the best. For I am very dear to him, and he is dear to Me.

🌹 Purport :

Free from all contaminations of material desires, the distressed, the inquisitive, the penniless and the seeker after supreme knowledge can all become pure devotees.

But out of them, he who is in knowledge of the Absolute Truth and free from all material desires becomes a really pure devotee of the Lord.

And of the four orders, the devotee who is in full knowledge and is at the same time engaged in devotional service is, the Lord says, the best.

By searching after knowledge one realizes that his self is different from his material body, and when further advanced he comes to the knowledge of impersonal Brahman and Paramātmā. When one is fully purified, he realizes that his constitutional position is to be the eternal servant of God.

So by association with pure devotees the inquisitive, the distressed, the seeker after material amelioration and the man in knowledge all become themselves pure.

But in the preparatory stage, the man who is in full knowledge of the Supreme Lord and is at the same time executing devotional service is very dear to the Lord.

He who is situated in pure knowledge of the transcendence of the Supreme Personality of God is so protected in devotional service that material contamination cannot touch him.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹