Nirvana Dashakam Stotram - What exists is only Shiva's self. I am that Shiva.- Meaning and Explanation. - Sri Adi Shankaracharya



🌹 Nirvana Dashakam Stotram - What exists is only Shiva's self. I am that Shiva.- Meaning and Explanation. - Sri Adi Shankaracharya 🌹

Prasad Bharadwaj

https://youtu.be/-33szxpOByg


Nirvana Dashakam, composed by Sri Adi Shankaracharya, is a succinct and powerful work that encapsulates the essence of Advaita Vedanta in ten verses. Like the Nirvana Shatakam, it rejects all worldly identifications, asserting the ultimate reality of Brahman, or Shiva, as the sole, undivided self. This composition guides seekers towards understanding the pure, attributeless self, beyond dualities and distinctions, leading to spiritual liberation.

🌹🌹🌹🌹🌹



నిర్వాణ దశకం స్తోత్రం - ఉన్నది శివుని ఆత్మ మాత్రమే. నేను ఆ శివుడనే - అర్ధం మరియు వివరణ - శ్రీ ఆది శంకరాచార్యులు (Nirvana Dashakam Stotram - Meaning and Explanation - Sri Adi Shankaracharya)



🌹 నిర్వాణ దశకం స్తోత్రం - ఉన్నది శివుని ఆత్మ మాత్రమే. నేను ఆ శివుడనే - అర్ధం మరియు వివరణ - శ్రీ ఆది శంకరాచార్యులు 🌹

ప్రసాద్ భరద్వాజ

https://youtu.be/E9pQB3ykKBs


నిర్వాణ దశకం, శ్రీ ఆది శంకరాచార్యుల చేత రచించబడిన ఈ కృతి, అద్వైత వేదాంత సారాన్ని పది శ్లోకాల్లో బలంగా సమర్పిస్తుంది. ఇది నిర్వాణ షట్కంలాగానే, లోక సంబంధిత అన్ని సంబంధాలను త్యజించి, బ్రహ్మం లేదా శివుడు ఏకైక అఖండ సత్యంగా ఉన్నాడనే అభిప్రాయాన్ని వ్యక్తం చేస్తుంది. ఈ రచన, ద్వంద్వాలు మరియు భేదాలను దాటి స్వచ్ఛమైన, నిర్గుణ స్వరూపాన్ని అర్థం చేసుకునేందుకు ఆధ్యాత్మిక సాధకులను మార్గదర్శనం చేస్తుంది.

🌹🌹🌹🌹🌹


निर्वाण दशकम् स्तोत्रम् - केवल शिव का आत्मा ही अस्तित्व में है। मैं वही शिव हूँ। - अर्थ और व्याख्या - श्री आदि शंकराचार्य (Nirvana Dashakam Stotram - Meaning and Explanation - Sri Adi Shankaracharya)



🌹 निर्वाण दशकम् स्तोत्रम् - केवल शिव का आत्मा ही अस्तित्व में है। मैं वही शिव हूँ। - अर्थ और व्याख्या - श्री आदि शंकराचार्य 🌹

प्रसाद भारद्वाज

https://youtu.be/-ua5IzXPv3E


निर्वाण दशकम्, श्री आदि शंकराचार्य द्वारा रचित यह कृति अद्वैत वेदांत के सार को दस श्लोकों में सशक्त रूप से प्रस्तुत करती है। यह निर्वाण षट्कम् की भाँति, सभी सांसारिक संबंधों को त्याग कर, ब्रह्म या शिव को एकमात्र अखंड सत्य के रूप में दर्शाती है। यह रचना, द्वंद्व और भेद से परे, शुद्ध और निर्गुण स्वरूप को समझने के लिए आध्यात्मिक साधकों को मार्गदर्शन प्रदान करती है।

🌹🌹🌹🌹🌹




శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 570 - 3 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 570 -3


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 570 - 3 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 570 -3 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 115. నిత్యతృప్తా, భక్తనిధి, ర్నియంత్రీ, నిఖిలేశ్వరీ ।
మైత్ర్యాది వాసనాలభ్యా, మహాప్రళయ సాక్షిణీ ॥ 115 ॥ 🍀

🌻 570. 'మైత్ర్యాది వాసనాలభ్యా' - 3 🌻

శ్రీరాముడు విభీషణునిపై కరుణ చూపెను. సుగ్రీవునితో మైత్రి గావించెను. శూర్పణఖను ఉపేక్షించెను. అట్లే కృష్ణుని జీవితమున కూడ దర్శింపవచ్చును. మహాత్ముల నెరుగుటకు ఈ నాలుగు గుణములు ప్రమాణముగ ఆర్యులు స్వీకరించిరి. ప్రసిద్ధమైన ఈ నాలుగు వాసనలు చిత్తమును శోధించును. భాగవతమున ఈ నాలుగింటిని క్రింది విధముగ నిర్వచించిరి. సఖుల యందు మైత్రి, దుఃఖితులందు కరుణ, పుణ్యులందు ముదిత, పాపులందు ఉపేక్ష.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 570 - 3 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 115. Nityatrupta bhaktanidhi rniyantri nikhileshvari
maityradi vasanalabhya mahapralayasakshini ॥115 ॥ 🌻

🌻 570. 'Maitryadi Vasanalabhya' - 3 🌻

Sri Rama showed compassion towards Vibhishana (Karuna), befriended Sugriva (Mudita), and was patient with Surpanakha (Upeksha). Likewise, one can observe these qualities in Lord Krishna's life as well. The Aryas (noble ones) accepted these four qualities as the standards for recognizing great souls. These four vasanas are well-known for purifying the mind. In the Bhagavata Purana, these four qualities are defined as follows: Maitri towards friends, Karuna towards the suffering, joy (Mudita) towards the virtuous, and Upeksha towards sinners.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 128 Siddeshwarayanam - 128

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 128 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵️ లంకాయాత్ర - 2 🏵️

కులపతి గారు (స్వామి వారు ) తమ కాలేజీలో జరిగిన ఒక 'క్లాస్' రూమ్' కథను తెలియచేశారు. ఒక విద్యార్థి ఇలా ప్రశ్నవేశాడు "మాస్టారూ! సీతను రావణాసురుడు ఎత్తుకు పోవటం తప్పేననుకోండి, అయినా దానికోసం రాముడు సైన్యాలతో వెళ్ళి, రావణాసురుని, అక్కడి ప్రజలను కొన్ని లక్షలమందిని చంపినట్లుగా రామాయణం ద్వారా తెలుస్తున్నది కదా! ఒక స్త్రీ కోసం ఇంతమంది అసంఖ్యాకులను చంపటం, గాంధీగారు మనకు చెప్పిన అహింసా సిద్ధాంతానికి, విరుద్ధం కదా! రాముడు, ఇంకో పెళ్ళి చేసుకొంటానంటే ఎవరో ఒకరు పిల్లనివ్వరా? ఇంత దారుణ మారణ కాండ జరుగకుండా ఉండేది కదా?" అని ప్రశ్నించాడు. దానికి కులపతిగారు జవాబు ఇలా చెప్పారు "మహాత్మాగాంధీగారి పేరు ప్రస్తావించావు గనుక, వారు డైరీలో వ్రాసుకొన్న ఒక సంఘటన చెపుతాను. వారి డైరీ తెలుగులో ఆచార్య పింగళి లక్ష్మీకాంతంగారు అనువాదం చేశారు. లైబ్రరీలో తీసుకొని చదువు. అందులో స్వాతంత్య్రం వచ్చిన కొత్తలో బెంగాలులో 'నవఖాళి' దురంతాలు జరిగినపుడు బాధితులయిన హిందువులను పరామర్శించటానికి ఓదార్చటానికి, మహాత్ముడు, స్వయంగా వెళ్ళారు. ఒక గ్రామంలో, ప్రజలను ఆయన ఇలా ప్రశ్నించాడు 'చాలా దుర్మార్గం జరిగిన సంగతి చూచాను. మహమ్మదీయులు వచ్చి, మీ ఇండ్లు కొల్లగొట్టి, మీ స్త్రీలను చెరిచి, ఊరంతా నాశనం చేస్తూ ఉంటే, మీరంతా ఏం చేస్తున్నారు. వాళ్ళను ఎదిరించలేదా? అడ్డుకోలేదా?' అని ప్రశ్నించాడు. దానికి వారు ఏడ్చి కన్నీళ్లు పెట్టుకుంటూ "బాపూజీ! మీరు బోధించిన అహింసా సిద్ధాంతాన్ని నమ్మిన వాళ్ళము మేము. అందుకే ముస్లింలు ఏమి చేసినా ప్రతిఘటించకుండా ఊరుకొన్నాము” అన్నారు. గాంధీజీ, చాలా బాధపడి, “మీరు ఇలా అకర్మణ్యులుగా ఉండేకంటే వారితో పోరాడి చచ్చిపోతే బాగుండేది", అని కోప్పడినాడు. తరువాత తనడైరీలో ఈ విషయం గూర్చి రాసుకొంటూ ఇలా ఉద్ఘాటించారు "నేను జీవించి ఉండగానే నా అహింసా సిద్ధాంతము ఇంతగా అపార్ధం చేసుకోబడునని భావించలేదు". కాశ్మీరులో పాకిస్తాన్ సైన్యం ప్రవేశించినపుడు, భారతదేశం వెంటనే వారి మీదకు సైన్యాన్నిపంపించి, అదుపు చేయాలని చెప్పినవాడు, మహాత్మాగాంధి. అహింసా సిద్ధాంత ప్రయోగం ఎక్కడ ఎంతవరకు అవసరమో అంతవరకే ఉండాలని ఆయన అభిప్రాయం".

ఈ దేశంలో ఇటువంటి ఆలోచనలు యువతరంలో అక్కడక్కడా కన్పిస్తునే ఉన్నవి. ఒక దేశానికి యువరాజైన వ్యక్తి భవిష్యత్తులో రాజు కాబోయేటువంటివాడు శ్రీరాముడు. దేశ ప్రభువు భార్యనే మరో దేశం వాడు ఎత్తుకుపోతే, సహించి అహింసామంత్రం వల్లెవేస్తూ కూర్చుంటే ఆ జాతి ఉంటే ఏమి? లేక పోతే ఏమి?. "పుట్టలోని చెదలు పుట్టవా గిట్టవా” అన్నట్లే. అధర్మాన్ని శిక్షించటానికి ధర్మాన్ని రక్షించటానికి ఎంతమందిని చంపవలసి వస్తుందన్నది ప్రధానం కాదు. ధర్మం జయించాలి. దానికోసం ఎంత సాహసమైనా చేయాలి. ఆనాడయినా, ఈనాడయినా దేశానికి కావలసినది పిరికిపందలు కాదు. ధర్మవీరులు కావాలి. ఆనాడు విద్యార్థులకు సందేశం ఆ విధంగా సాగింది.

ఇంక అక్కడ గాయత్రీ యజ్ఞం జరుగుతున్న సమయంలో కొన్ని ఆశ్చర్యకరమైన సంఘటనలు జరిగినాయి. యజ్ఞప్రారంభానికి కులపతిగారు తమ గదిలో నుండి బయలు దేరుతూ ఉంటే, రాధాదేవియొక్క ప్రేమరస భావవీచిక హృదయాన్ని స్పందింపచేసింది. రాధాదేవి మహ భావస్వరూపిణి, ఆ భావ స్పర్శకు శరీరం పులకరించి కంటి వెంట అశ్రువులు రాలటం మొదలుపెట్టినవి. ఈ లంకాయాత్రకు రాధాదేవి అనుగ్రహమే ప్రధానకారణం. గాయత్రీ పీఠాధిపతి 'స్వామీ మురుగేష్' బృందవనానికి వెళ్ళి రాధాకృష్ణ మందిరాలను దర్శించి రసయోగి రాధికాప్రసాద్ మహరాజ్ గారి దర్శనం చేసుకొన్నారు. దాని ఫలితంగా, రెండు అందమైన రాధాకృష్ణ విగ్రహాలు, స్వామీ మురుగేష్కు అందచేయబడినవి. ఆ రెండు విగ్రహాలు గాయత్రీ పీఠంలో సముచిత స్థానంలో ఉంచబడి పూజలు అందుకుంటున్నవి. ఆ సందర్భంగా ఏర్పడిన పరిచయాలవల్ల, అనుబంధం వల్ల కులపతిగారి శ్రీలంకయాత్ర రూపొందింది.

( సశేషం )

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సాధనా పంచకమ్ స్తోత్రము - భావము - ఆత్మ సాక్షాత్కార సాధ్యతకు శ్రీ ఆదిశంకరాచార్య విరచిత పాఠం (Meaning of - Sadhana Panchakam Stotra by Sri Adisankaracharya for the possibility of soul realization)


🌹సాధనా పంచకమ్ స్తోత్రము - భావము - ఆత్మ సాక్షాత్కార సాధ్యతకు శ్రీ ఆదిశంకరాచార్య విరచిత పాఠం. 🌹

ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ


శ్రీ ఆది శంకరాచార్య విరచిత సాధనా పంచకమ్ అనేది ఒక మహత్తరమైన గ్రంథం, ఇందులో మానవుడు తన జీవితాన్ని ఎలా సాధించుకోవాలో, ఎలా దైవానుసంధానం చేసుకోవాలో, ఆత్మ జ్ఞానాన్ని ఎలా పొందాలో 5 శ్లోకాల్లో వివరిస్తారు. ఇది ధ్యానం, భక్తి, కర్మ మొదలైన పద్ధతులను సాధన చేయడానికి ఒక మార్గదర్శిని. ఇందులోని ప్రతీ శ్లోకం మానవుడికి ఆత్మవిచారం, దైవానుసంధానం, సద్గుణాల వృద్ధి కోసం మార్గనిర్దేశకంగా ఉంటుంది. శంకరాచార్యులు దీని ద్వారా సత్యానికి చేరుకునే మహామార్గాన్ని చూపించారు. ఇది వేదాలు మరియు ఉపనిషత్తుల మార్గాన్ని అనుసరించిన అనేక మంది మహాత్ములచే సూచించబడిన మార్గం. ఏ సాధకుడైనా ఈ సూచనలను ఆచరణలో పెట్టినచో, అతడు తప్పక నిష్ప్రయోజకమైన, స్వయం నష్టకరమైన ప్రతివాదాలు మరియు తప్పుడు నిర్ణయాలలో చిక్కుకోకుండా, సరైన మార్గాన్ని అనుసరించగలడు.


1వ శ్లోకం :

వేదోనిత్య మధీయతాం తదుదితం కర్మ స్వనుష్ఠీయతాం
తేనేశస్య విధీయతా మపచితిః కామ్యేమన స్త్య జ్యతామ్
పాపౌఘః పరిభూయతాం భవసుఖే దోషోనుసంధీయతాం
ఆత్మేచ్ఛావ్యవసీయతాం నిజగృహాత్తూర్ణం వినిర్గమ్యతామ్

నిత్యము వేదము చదువుము. వేదము చెప్పిన కర్మలను చేయుము. ఈశ్వరుని పూజింపుము. కోరికలను విడిచిపెట్టుము. పాపములను పరిహరించుము. సంసారము నందలి దోషము తెలిసి కొనుము. ఆత్మజ్ఞాన మునకు ప్రయత్నించుము. ఇంటిని విడిచి బయటకు వెళ్ళుము.


2వ శ్లోకం :

సంగః సత్సు విధీయతాం భగవతో భక్తిర్ధృఢా ధీయతాం
శాంత్యాదిః పరిచీయతాం దృఢతరం కర్మాశు సంత్యజ్యతామ్
సద్విద్వాను పసర్ప్యతాం ప్రతిదినం తత్పాదుకా సేవ్యతామ్
బ్రహ్మైవాక్షరమర్ధ్యతాం శ్రుతిశిరోవాక్యం సమాక ర్ణ్యతామ్|


సత్పురుషుల స్నేహము చేయుము. భగవంతుని యందు దృఢమయిన భక్తిని నిలుపుము. శాంతిని సాధింపుము. దుష్ట కర్మలను విడిచి పెట్టుము. పండితుల దగ్గరకు వెళ్ళుము. వారి పాదములను సేవించుము. ఏకాక్షరమయిన ప్రణవమును, యాచింపుము. వేదాంత శ్రవణము చేయుము.



3వ శ్లోకం :

వాక్యార్థశ్చ విచార్యతాం శ్రుతిశిరః పక్షస్సమాశ్రీయతాం
దుస్తర్కాత్స్యు విరమ్యతాం శ్రుతిమత స్తర్కోను సంధీయతాం
బ్రహ్మైవస్మి విభావ్యతా మహరహో గర్వః పరిత్యజ్యతామ్
దేహో హమ్మతి రుజ్ఝ్యతాం బుధజనైర్వాదః పరిత్యజ్యతామ్!


వేదాంత వాక్య విచారము చేయుము. వేదాంత పక్షమును ఆశ్రయించుము. దుష్టమయిన తర్కమును విడిచి వేద విహితమయిన తర్కమును చేయుము. రాత్రిం బవళ్ళు బ్రహ్మను అని భావన చేయుము. గర్వము విడిచి పెట్టుము. శరీరము నందు ఆత్మ బుద్దిని విడిచి పెట్టుము. పండితులతో వాదన చేయకుము.



4వ శ్లోకం :

క్షుద్వ్యాధిశ్చ చికిత్స్య తాం ప్రతిదినం భిక్షౌషధం భుజ్యతాం
స్వాద్వన్నం నచ యాచ్యతాం విధివశాత్ప్రా ప్తేనసంతుష్యతామ్
శీతోష్ణాది విషహ్యతాం న తు వృధావాక్యం సముచ్చార్యతాం
ఔదాసీన్య మభీప్స్యతాం జనకృపానైష్ఠుర్య ముత్సృజ్యతామ్


ఆకలియను రోగము పోవుటకు భిక్షయను మందును తినుము. రుచికరములయిన అన్నమునకు ఆశ పడకుము. దైవ వశమున లభించినచో సంతసింపుము. వేడిని చలిని సహించుము. వ్యర్థముగా మాట్లాడకుము. ఉదాసీనుడవయి యుండుము. జనుల దయకు ఆశ పడకుము.



5వ శ్లోకం :

ఏకాంతే సుఖమాస్యతాం పరతరే చేతస్సమాధీయతాం
పూర్ణాత్మా సుసమీక్ష్యతాం జగదిదం తద్బాధితం దృశ్యతామ్
ప్రాక్కర్మ ప్రవిలాప్యతాం చితిబలా న్నాప్యుత్తరైః శ్లిష్యతాం
ప్రారబ్ధ స్త్విహ భుజ్యతా మధ పరబ్రహ్మాత్మ నాస్థీయ తామ్


ఏకాంతము నందు సుఖము గానుండుము. బ్రహ్మ యందు చిత్తము నిలుపుము. ఈ జగత్తును ఆత్మ స్వరూపముగా భావించుము జగత్తు నశించునది అని తెలియుము. పూర్వకర్మను, జ్ఞానబలము వలన నాశనము చేసుకొనుము. ఆగామి కర్మల యందు కోరికను విడిచి పెట్టుము. ప్రారబ్ధము అనుభవించుము. పరబ్రహ్మ యందు స్థిరముగా నుండుము.



ఫలశ్రుతి :

యః శోక పంచకమిదం పఠతే మనుష్య:
సంచింత యత్యను దినం స్థిర తాముపేత్య
తస్యాశు సంసృతి దవానల తీవ్ర ఘోర
తాపః ప్రశాంతి ముపయాతి చితి ప్రభాదాత్


ఈ అయిదు శ్లోకములను ప్రతిదినము స్థిరమయిన సమ బుద్ధితో చదివి ఆలోచించిన వారికి అత్మ సాక్షాత్కారము వలన సంసారమనెడు, దావాగ్ని నశించి శాంతి లభించును.


ఇతి శ్రీ ఆది శంకరాచార్య విరచిత సాధనా పంచకమ్ సంపూర్ణమ్‌.

జైగురుదేవ్‌.

🌹🌹🌹🌹🌹