శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 282 - 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 282 - 2


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 282 - 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 282 - 2 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 66. ఉన్మేష నిమిషోత్పన్న విపన్న భువనావళిః ।
సహస్రశీర్షవదనా, సహస్రాక్షీ, సహస్రపాత్ ॥ 66 ॥ 🍀

🌻 282. 'సహస్రశీర్షవదనా' - 2 🌻


ఇట్లు మొత్తమేడు లోకము లేర్పడును. కావుననే ఈ మొత్తమును సంకేతించుటకు ఒకటి తరువాత 7 సున్నలు చేర్చుదురు. అదియే ఒక కోటి సంఖ్య. క్లుప్తముగ సహస్రము అని, విస్తారముగ కోటి యని మన వాజ్మయమున పేర్కొనుచుందురు. ఈ సున్నాలన్నిటికిని ఆధారము శ్రీదేవి. లోకమను పదమున, అందు వశించువారు, వాటి పాలకులు కూడ ఇమిడియున్నారు. ఇన్ని లోకములకు ముఖము, శిరస్సుయై శ్రీదేవి యున్నది.

'సహస్ర' అనునది సహస్రార పద్మ వైభవమును సూచించును. సహస్రార వర్ణనము బహువిస్తారము. 'సహస్ర' అనునది అత్యంత శక్తివంతమగు మంత్రము. రహస్యమగు మంత్రము. అంతరంగమున దివ్యానుగ్రహముగ తెలియబడు మంత్రము. ఈ మంత్రమును తెలిసినవారు సర్వ శక్తిమంతులు అగుదురు. సుదర్శన ఆయుధము వీరి సొత్తు అగును. అంబరీషాదులు ఈ మంత్రమును దర్శించిరి.

'స' అను శబ్దముతో పురుష సూక్తము ప్రారంభమగును (సహస్ర శీర్షా పురుషః), 'హ' అను శబ్దముతో శ్రీ సూక్తము ప్రారంభ మగును (హిరణ్య వర్ణాం). 'సహ' అను శబ్దము ప్రకృతి పురుషుల సమాగమ శబ్దము. ఈ శబ్దముల మిశ్రమమే సోహం, హంస, హసౌం, హింస, సింహ ఇత్యాదివి. ప్రకృతి పురుషుల సమాగమమే సృష్టి రూపము. 'సహ' అను శబ్దము నుండి పుట్టు సృష్టినే 'స' అని పలుకుదురు. 'సహస్ర' శబ్దము అత్యంత వైభవోపేతమైన శబ్దము. ఇంకనూ వివరించుట కిచట తావు లేదు.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 282 - 2 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🍀 unmeṣa-nimiṣotpanna-vipanna-bhuvanāvalī |
sahasra-śīrṣavadanā sahasrākṣī sahasrapāt || 66 || 🍀

🌻 Sahasra-śīrṣa-vadanā सहस्र-शीर्ष-वदना (282) - 2 🌻


The Brahman has no form and therefore has no sensory organs. The Brahman can be explained in two ways; one is by negation and the other by affirmation. These nāmas explain the Brahman by affirmations.

These descriptions are called cosmic intelligence, hence beyond human comprehension Mahānārāyaṇa Upaniṣad (I.13) says “He (the Brahman) became the possessor of the eyes, faces, hands and feet of all creatures in every part of the universe (विस्व्तश्च्क्ष् विश्व्तोमुखः)”.

Thus, the Upaniṣad confirms that the Brahman exists in every living being of this universe. Puruṣasūkta also says ‘Puruṣa (the Brahman) has thousands of heads, thousands of eyes, thousands of feet’. Each element of universal creation is individualized Cosmic Consciousness.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jun 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 35


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 35 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. అభినందించడం ఎలాగో మనకు తెలిస్తే ప్రతిదీ ఒక బహుమానమే. 🍀


జీవితమొక బహుమానం. జన్మ ఒక బహుమతి. ప్రేమ ఒక బహుమతి. మరణమొక బహుమానం. అభినందించడము ఎలాగో మనకు తెలిస్తే ప్రతిదీ ఒక బహుమానమే. అభినందించడం మనకు తెలియకుంటే మనం జీవితమంతా ఆరోపణలు చేస్తూ, తప్పులు తవ్వుకుంటూ గడిపేస్తాం.

మనుషుల్లో రెండు రకాల వాళ్ళున్నారు. మొదటి రకం అభినందించడం తెలిసినవాళ్ళు. ప్రతిదానిలో సౌందర్యాన్ని అభినందించగలిగే వాళ్ళు. వాళ్ళకు అందిన ప్రతిదానిలో అందాన్ని చూడగలిగేవాళ్ళు. రెండవ రకం అభినందించే తత్వం లేని వాళ్ళు. అభినందించడం తెలియని వాళ్ళు ఎప్పుడూ ఖండిస్తూ వుంటారు. విమర్శిస్తు వుంటారు. తప్పులు వెతుకుతూ వుంటారు. యింకా యింకా కావాలని అడుగుతూ వుంటారు.

మొదటిరకం మనుషులు మతమున్న మనుషులు. రెండో రకం వాళ్ళకి మతముండదు. రెండోరకం వాళ్ళు మందో వెనకో దేవుణ్ణి కాదంటారు. ఎందుకంటే దేవుడు ఎవరి కోరికల్ని తీర్చాడో వాళ్ళకు శత్రువవుతాడు. అందుకనే తానొకటి తలిస్తే దైవమొకటి తలుస్తుందన్న సామెత ఏర్పడింది. ఈ సామెత మతం లేని మనుషుల కోసం ఏర్పడింది. ఎందుకంటే వాళ్ళెప్పుడూ అసహనంగా వుంటారు. చిరాకు పడుతూ వుంటారు. జరుగుతున్న ప్రతిదీ తప్పంటారు. లోపాలు వెతకుతారు. వాళ్ళకెప్పుడూ సంతృప్తి అన్నదుండదు. వాళ్ళు ఎంత దుఖంఃలో వుంటారంటే, కష్టంలో వుంటారంటే ఎంత కక్షతో, కార్పణ్యంతో వుంటారంటే తమ నించీ ఎవరో ఏదో లాక్కుపోతున్నారను కుంటారు. అట్లాంటి వాళ్ళకు కృతజ్ఞత ఎట్లా వుంటుంది? కృతజ్ఞత లేని దగ్గర ప్రార్థన వుండదు. ప్రార్థన లేని దగ్గర మతముండదు.


సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jun 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 103


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 103 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 84. మూర్ఛత 🌻


అన్నిదేశముల సంస్కృతులయందు రక్షించు దేవతల కథలున్నవి. రక్షకులున్నారు. అన్ని బోధనలయందు రక్షకుల కథలు కోకొల్లలుగ యున్నవి. భూమిని, భూమి జీవులను రక్షించు వారున్నారు. గ్రహములను, సూర్య మండలములను రక్షించు దేవత లున్నారు. చిన్నపిల్లల నుండి వృద్ధుల వరకు వివిధ సమయములలో రక్షణ పొందిన సన్నివేశము లున్నవి. ఆధునిక యుగమున మానవుని కెందులకో రక్షకులపై నమ్మకము లేదు. ఇది దురదృష్ట కరము.

చీమ నుండి బ్రహ్మ వరకు వారి వారి పరిధులలో వారికి రక్షణ అందుచునే యున్నది. ఈ రక్షక తత్త్వమే దుర్గ. ఆమె సైన్యము లెక్కల కందనిది- ఆమె పుత్రులే సద్బోధకులు. వారు బోధించునది క్షేమకర మార్గము. జీవులకు స్వస్థతను కూర్చుట, స్వస్థానమునకు దారిచూపుట వారి పని. దిక్కు చూపు వారిని నిర్లక్ష్యము చేయుచు, దిక్కులేని వారమని వాపోవుట కలి సోకిన మానవుల వికారము.

ఇట్టి స్థితియందు మేమేమి చేయవలెను? దిక్కు చూపుచునే యుందుము. మీరు చూచు వరకు వేచియుందుము. మంకుపట్టు పట్టి ఏడ్చుచున్న పిల్లవానిని కొంత తడవు ఏడ్వనిచ్చినచో అటుపైన అతడే మంకు వదలి ప్రవర్తించగలడు. ఇది మీపై మాకు గల విశ్వాసము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jun 2021

వివేక చూడామణి - 92 / Viveka Chudamani - 92


🌹. వివేక చూడామణి - 92 / Viveka Chudamani - 92🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 22. కోరికలు, కర్మలు - 2 🍀


314. మార్పులతో కూడిన ఇనుప గొలుసును తెంపివేయుటకు సన్యాసి రెండు విధములైన ఆలోచనలు: 1) వస్తువులపై కోరికలను తొలగించుకొనుట 2) స్వార్థ పూరితమైన పనులు చేయుట అనువాటిని కాల్చి బూడిద చేయాలి. లేనిచో కోరికలు పెచ్చుపెరుగుతాయి

315, 316. ఒక వ్యక్తి మార్పు చెందుటకు చేసే ప్రయత్నంలో అడ్డువచ్చే కోరికలు, స్వార్థము అనే వాటిని తొలగించుకోవాలంటే, తనకెదురయ్యే అన్ని పరిస్థితుల్లో, ఎల్లపుడు, ప్రతిచోట, అన్ని విషయాల్లో బ్రహ్మము, బ్రహ్మమని భావిస్తుండాలి. ఆ బ్రహ్మ భావన యొక్క కోరికకు, అదే కావాలనే భావన వలన పై స్థితులన్ని మాయమవుతాయి.

317. స్వార్థ పూరితమైన పనులు ఎపుడైతే ఆగిపోతాయో అపుడు జ్ఞానేంద్రియ వస్తు సముదాయము ప్రోగగుట ఆగిపోతుంది. దాని ఫలితముగా కోరికలు అంతమవుతాయి. కోరికలు అంతమగుటయే విముక్తి మొదలగుటకు కారణము. అదే వ్యక్తి జీవితములో విముక్తిగా భావించబడుతుంది.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 92 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj


🌻 22. Desires and Karma - 2 🌻


314. For the sake of breaking the chain of transmigration, the Sannyasin should burn to ashes those two; for thinking of the sense- objects and doing selfish acts lead to an increase of desires.

315-316. Augmented by these two, desires produce one’s transmigration. The way to destroy these three, however, lies in looking upon everything, under all circumstances, always, everywhere and in all respects, as Brahman and Brahman alone. Through the strengthening of the longing to be one with Brahman, those three are annihilated.

317. With the cessation of selfish action the brooding on the sense-objects is stopped, which is followed by the destruction of desires. The destruction of desires is Liberation, and this is considered as Liberation-in-life.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jun 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 430, 431 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 430, 431


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 430 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 430🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 430. అర్థః, अर्थः, Arthaḥ 🌻


ఓం అర్థాయ నమః | ॐ अर्थाय नमः | OM Arthāya namaḥ

అర్థ్యతే సుఖరూపత్వాత్ సర్వైరిత్యర్థ ఏవ సః సుఖ, ఆనందరూపుడు కావున ఎల్ల ప్రాణులచే కోర (ప్రార్థించ) బడును. పరబ్రహ్మానుభవమువలన ఆనందము కావలయునని ఎల్లవారును కోరెదరుకదా!


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 430🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻430. Arthaḥ🌻

OM Arthāya namaḥ

Arthyate sukharūpatvāt sarvairityartha eva saḥ / अर्थ्यते सुखरूपत्वात् सर्वैरित्यर्थ एव सः Being of the nature of bliss, He is yearned after by all. Hence Arthaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

विस्तारः स्थावरस्स्थाणुः प्रमाणं बीजमव्ययम् ।अर्थोऽनर्थो महाकोशो महाभोगो महाधनः ॥ ४६ ॥

విస్తారః స్థావరస్స్థాణుః ప్రమాణం బీజమవ్యయమ్ ।అర్థోఽనర్థో మహాకోశో మహాభోగో మహాధనః ॥ ౪౬ ॥

Vistāraḥ sthāvarassthāṇuḥ pramāṇaṃ bījamavyayam ।Artho’nartho mahākośo mahābhogo mahādhanaḥ ॥ 46 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 431 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 431🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻431. అనర్థః, अनर्थः, Anarthaḥ🌻


ఓం అనర్థాయ నమః | ॐ अनर्थाय नमः | OM Anarthāya namaḥ

అనర్థః ఆప్తకామత్వాత్ యస్య నాస్తి ప్రయోజనమ్ పరమాత్ముడు ఆప్తకాముడు అనగా సర్వకామిత ఫలములను పొందియున్నవాడు కావున ఈతనికి తాను పొందవలసిన ప్రయోజనము మరి ఏదియు లేదు అని అర్థము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 431🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻431. Anarthaḥ🌻


OM Anarthāya namaḥ

Anarthaḥ āptakāmatvāt yasya nāsti prayojanam / अनर्थः आप्तकामत्वात् यस्य नास्ति प्रयोजनम् Being of fulfilled desires, He has nothing to seek. He has nothing to desire. So Anarthaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

विस्तारः स्थावरस्स्थाणुः प्रमाणं बीजमव्ययम् ।अर्थोऽनर्थो महाकोशो महाभोगो महाधनः ॥ ४६ ॥

విస్తారః స్థావరస్స్థాణుః ప్రమాణం బీజమవ్యయమ్ ।అర్థోఽనర్థో మహాకోశో మహాభోగో మహాధనః ॥ ౪౬ ॥

Vistāraḥ sthāvarassthāṇuḥ pramāṇaṃ bījamavyayam ।Artho’nartho mahākośo mahābhogo mahādhanaḥ ॥ 46 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


24 Jun 2021

24-JUNE-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 1-54 / Bhagavad-Gita - 1-54 - 2 - 7🌹
2) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 622 / Bhagavad-Gita - 622 - 18-33🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 430 431 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 430, 431🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 130🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 92🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 92🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 103🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 35 🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 282-2 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 282-2🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 54 / Bhagavad-gita - 54 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌴. ద్వితీయ అధ్యాయము - సాంఖ్య యోగము -7 🌴*

7. కార్పణ్య దోషోపహతస్వభావ: పృచ్చామి త్వాం ధర్మసమ్మూడచేతా: |
యచ్చ్రేయ: స్యాన్నిశ్చితం బ్రూహి తన్మే శిష్యస్తే(హం శాధి మాం త్వాం ప్రపన్నమ్ ||

తాత్పర్యం :
కార్పణ్యదోష కారణమున నేనిపుడు నా స్వధర్మ విషయమున మోహము చెంది శాంతిని కోల్పోయియితిని. ఏది నాకు ఉత్తమమో నిశ్చయముగా తెలుపమని నిన్ను నేను అడుగుచున్నాను. నేనిపుడు నీకు శిష్యుడనుశిష్యుడను మరియు శరణాగతుడను. దయచేసి నాకు ఉపదేశము కావింపుము.

భాష్యము :
ప్రకృతి నియమము ప్రకారము లౌకికకర్మలే ప్రతియొక్కరి కలతకు కారణములై యున్నవి. అడుగడుగునా కలతలే కలవు కనుక జీవిత ప్రయోజనము నేరవేర్చుటలో సరియైన నిర్దేశము నొసగు ఆధ్యాత్మికగురువుని చేరుట ప్రతియెక్కరికి ఉత్తమము. 

కోరకనే కలుగునట్టి జీవితపు కలతల నుండి ముక్తిని పొందుటకై ఆద్యాత్మిక గురువును చేరుమని వేదశాస్త్రములు మనకు ఉపదేశించుచున్నవి. అవి ఎవ్వరి ప్రమేయము లేకుండగనే రగుల్కొనెడు దావాలనము వంటివి. అదేవిధముగా మనము కోరకున్నప్పటికిని జీవితపు కలతలు అప్రయత్నముగా కలుగుచుండుట ఈ లోకపు పరిస్థితియై యున్నది. 

అగ్నిప్రమాదమును ఎవ్వరును కోరరు. అయినను అది సంభవించి మనము కలతకు గురియగు చుందుము. కనుకనే జీవితపు కలతలను పరిష్కరించుతాకు మరియు పరిష్కారపు విజ్ఞానమును అవగతము చేసికొనుటకు ప్రామాణిక పరంపరలో నున్న ఆధ్యాత్మిక గురువు దరిచేరుమని వేదంవాజ్మయము ఉపదేశించుచున్నది. ఆధ్యాత్మికగురువును కలిగియున్న వ్యక్తి సర్వమును తెలియగలుగును.కనుక మనుజుడు లౌకిక కలతల యందే ఉండిపోక గురువును తప్పక చేరవలెను. ఈ శ్లోకపు సారాంశమిదియే.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 54 🌹*
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌴 Chapter 2 - Sankhya Yoga - 7🌴

7. kārpaṇya-doṣopahata-svabhāvaḥ pṛcchāmi tvāṁ dharma-sammūḍha-cetāḥ yac chreyaḥ syān niścitaṁ brūhi tan me śiṣyas te ’haṁ śādhi māṁ tvāṁ prapannam

Translation : 
Now I am confused about my duty and have lost all composure because of miserly weakness. In this condition I am asking You to tell me for certain what is best for me. Now I am Your disciple, and a soul surrendered unto You. Please instruct me.

Purport :
By nature’s own way the complete system of material activities is a source of perplexity for everyone. In every step there is perplexity, and therefore it behooves one to approach a bona fide spiritual master who can give one proper guidance for executing the purpose of life. 

All Vedic literatures advise us to approach a bona fide spiritual master to get free from the perplexities of life, which happen without our desire. They are like a forest fire that somehow blazes without being set by anyone. Similarly, the world situation is such that perplexities of life automatically appear, without our wanting such confusion. No one wants fire, and yet it takes place, and we become perplexed. 

The Vedic wisdom therefore advises that in order to solve the perplexities of life and to understand the science of the solution, one must approach a spiritual master who is in the disciplic succession. A person with a bona fide spiritual master is supposed to know everything. One should not, therefore, remain in material perplexities but should approach a spiritual master. This is the purport of this verse.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 622 / Bhagavad-Gita - 622 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 33 🌴*

33. ధృత్వా యయా ధారయతే మన:ప్రాణేన్ద్రియక్రియా: |
యోగేనావ్యభిచారిణ్యే ధృతి: సా పార్థ సాత్త్వికీ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ పృథాకుమారా! అవిచ్చిన్నమైనదియు, యోగాభ్యాసముచే స్థిరముగా కొనసాగునదియు, తత్కారణముగా ఇంద్రియ, మనో, ప్రాణముల కార్యములను నియమించునదియు నైన నిశ్చయము సత్త్వగుణప్రధానమైనది.

🌷. భాష్యము :
దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని అవగాహనము చేసికొనుట యోగము ఒక మార్గము వంటిది. ఇంద్రియ, మనో, ప్రాణముల కార్యములను సంపూర్ణముగా కేంద్రీకరించి ధృఢనిశ్చయముతో అట్టి దేవదేవుని యందు స్థిరముగా లగ్నమైనవాడు కృష్ణభక్తిభావన యందు వర్తించినవాడగును. 

అటువంటి స్థిరనిశ్చయము సత్త్వగుణప్రధానమైనది. కృష్ణభక్తిరసభావితులైనవారు ఎట్టి ఇతర కార్యములచే పెడత్రోవ పట్టరని సూచించుచున్నందున ఈ శ్లోకమునందు “ఆవ్యభిచారిణ్యా” యను పదము ప్రాధాన్యమును సంతరించుకొన్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 622 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 33 🌴*

33. dhṛtyā yayā dhārayate
manaḥ-prāṇendriya-kriyāḥ
yogenāvyabhicāriṇyā
dhṛtiḥ sā pārtha sāttvikī

🌷 Translation : 
O son of Pṛthā, that determination which is unbreakable, which is sustained with steadfastness by yoga practice, and which thus controls the activities of the mind, life and senses is determination in the mode of goodness.

🌹 Purport :
Yoga is a means to understand the Supreme Soul. One who is steadily fixed in the Supreme Soul with determination, concentrating one’s mind, life and sensory activities on the Supreme, engages in Kṛṣṇa consciousness. 

That sort of determination is in the mode of goodness. The word avyabhicāriṇyā is very significant, for it indicates that persons who are engaged in Kṛṣṇa consciousness are never deviated by any other activity.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 430, 431 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 430, 431 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 430. అర్థః, अर्थः, Arthaḥ 🌻*

*ఓం అర్థాయ నమః | ॐ अर्थाय नमः | OM Arthāya namaḥ*

అర్థ్యతే సుఖరూపత్వాత్ సర్వైరిత్యర్థ ఏవ సః సుఖ, ఆనందరూపుడు కావున ఎల్ల ప్రాణులచే కోర (ప్రార్థించ) బడును. పరబ్రహ్మానుభవమువలన ఆనందము కావలయునని ఎల్లవారును కోరెదరుకదా!

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 430🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻430. Arthaḥ🌻*

*OM Arthāya namaḥ*

Arthyate sukharūpatvāt sarvairityartha eva saḥ / अर्थ्यते सुखरूपत्वात् सर्वैरित्यर्थ एव सः Being of the nature of bliss, He is yearned after by all. Hence Arthaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
विस्तारः स्थावरस्स्थाणुः प्रमाणं बीजमव्ययम् ।अर्थोऽनर्थो महाकोशो महाभोगो महाधनः ॥ ४६ ॥

విస్తారః స్థావరస్స్థాణుః ప్రమాణం బీజమవ్యయమ్ ।అర్థోఽనర్థో మహాకోశో మహాభోగో మహాధనః ॥ ౪౬ ॥

Vistāraḥ sthāvarassthāṇuḥ pramāṇaṃ bījamavyayam ।Artho’nartho mahākośo mahābhogo mahādhanaḥ ॥ 46 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 431 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 431🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻431. అనర్థః, अनर्थः, Anarthaḥ🌻*

*ఓం అనర్థాయ నమః | ॐ अनर्थाय नमः | OM Anarthāya namaḥ*

అనర్థః ఆప్తకామత్వాత్ యస్య నాస్తి ప్రయోజనమ్ పరమాత్ముడు ఆప్తకాముడు అనగా సర్వకామిత ఫలములను పొందియున్నవాడు కావున ఈతనికి తాను పొందవలసిన ప్రయోజనము మరి ఏదియు లేదు అని అర్థము.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 431🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻431. Anarthaḥ🌻*

*OM Anarthāya namaḥ*

Anarthaḥ āptakāmatvāt yasya nāsti prayojanam / अनर्थः आप्तकामत्वात् यस्य नास्ति प्रयोजनम् Being of fulfilled desires, He has nothing to seek. He has nothing to desire. So Anarthaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
विस्तारः स्थावरस्स्थाणुः प्रमाणं बीजमव्ययम् ।अर्थोऽनर्थो महाकोशो महाभोगो महाधनः ॥ ४६ ॥

విస్తారః స్థావరస్స్థాణుః ప్రమాణం బీజమవ్యయమ్ ।అర్థోఽనర్థో మహాకోశో మహాభోగో మహాధనః ॥ ౪౬ ॥

Vistāraḥ sthāvarassthāṇuḥ pramāṇaṃ bījamavyayam ।Artho’nartho mahākośo mahābhogo mahādhanaḥ ॥ 46 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 129 🌹*
*🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 8. Philosophy is not to be Confused 🌻*

Philosophy is not to be confused with intuition, with mystic or religious experience, though it is a very powerful aid in achieving this end. Philosophy in India is based on the revelations of the sages and provides the necessary strength to the future generation of mankind for realising this goal. 

In mystic or religious experience the intellect and the reason are completely transcended, while philosophy is all intellect and reason, though it is grounded ultimately in deep religious experience. While the intuitional truths are rationally explained by philosophy, it does not pretend to prove the nature of these truths through intellectual or scientific categories. 

Philosophy has a purely negative value—of offering an exhaustive criticism of sense experience and logical thought and indirectly arriving at the concept of Reality by demonstrating the limitations and inadequacies of the former. All philosophy really springs from an inward dissatisfaction with immediate empirical experience consequent upon the perception of the inadequacies inherent in its very nature.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 92 / Viveka Chudamani - 92🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 22. కోరికలు, కర్మలు - 2 🍀*

314. మార్పులతో కూడిన ఇనుప గొలుసును తెంపివేయుటకు సన్యాసి రెండు విధములైన ఆలోచనలు: 1) వస్తువులపై కోరికలను తొలగించుకొనుట 2) స్వార్థ పూరితమైన పనులు చేయుట అనువాటిని కాల్చి బూడిద చేయాలి. లేనిచో కోరికలు పెచ్చుపెరుగుతాయి 

315, 316. ఒక వ్యక్తి మార్పు చెందుటకు చేసే ప్రయత్నంలో అడ్డువచ్చే కోరికలు, స్వార్థము అనే వాటిని తొలగించుకోవాలంటే, తనకెదురయ్యే అన్ని పరిస్థితుల్లో, ఎల్లపుడు, ప్రతిచోట, అన్ని విషయాల్లో బ్రహ్మము, బ్రహ్మమని భావిస్తుండాలి. ఆ బ్రహ్మ భావన యొక్క కోరికకు, అదే కావాలనే భావన వలన పై స్థితులన్ని మాయమవుతాయి. 

317. స్వార్థ పూరితమైన పనులు ఎపుడైతే ఆగిపోతాయో అపుడు జ్ఞానేంద్రియ వస్తు సముదాయము ప్రోగగుట ఆగిపోతుంది. దాని ఫలితముగా కోరికలు అంతమవుతాయి. కోరికలు అంతమగుటయే విముక్తి మొదలగుటకు కారణము. అదే వ్యక్తి జీవితములో విముక్తిగా భావించబడుతుంది. 

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 92 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 22. Desires and Karma - 2 🌻*

314. For the sake of breaking the chain of transmigration, the Sannyasin should burn to ashes those two; for thinking of the sense- objects and doing selfish acts lead to an increase of desires.

315-316. Augmented by these two, desires produce one’s transmigration. The way to destroy these three, however, lies in looking upon everything, under all circumstances, always, everywhere and in all respects, as Brahman and Brahman alone. Through the strengthening of the longing to be one with Brahman, those three are annihilated. 

317. With the cessation of selfish action the brooding on the sense-objects is stopped, which is followed by the destruction of desires. The destruction of desires is Liberation, and this is considered as Liberation-in-life.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 103 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 84. మూర్ఛత 🌻*

అన్నిదేశముల సంస్కృతులయందు రక్షించు దేవతల కథలున్నవి. రక్షకులున్నారు. అన్ని బోధనలయందు రక్షకుల కథలు కోకొల్లలుగ యున్నవి. భూమిని, భూమి జీవులను రక్షించు వారున్నారు. గ్రహములను, సూర్య మండలములను రక్షించు దేవత లున్నారు. చిన్నపిల్లల నుండి వృద్ధుల వరకు వివిధ సమయములలో రక్షణ పొందిన సన్నివేశము లున్నవి. ఆధునిక యుగమున మానవుని కెందులకో రక్షకులపై నమ్మకము లేదు. ఇది దురదృష్ట కరము.

చీమ నుండి బ్రహ్మ వరకు వారి వారి పరిధులలో వారికి రక్షణ అందుచునే యున్నది. ఈ రక్షక తత్త్వమే దుర్గ. ఆమె సైన్యము లెక్కల కందనిది- ఆమె పుత్రులే సద్బోధకులు. వారు బోధించునది క్షేమకర మార్గము. జీవులకు స్వస్థతను కూర్చుట, స్వస్థానమునకు దారిచూపుట వారి పని. దిక్కు చూపు వారిని నిర్లక్ష్యము చేయుచు, దిక్కులేని వారమని వాపోవుట కలి సోకిన మానవుల వికారము. 

ఇట్టి స్థితియందు మేమేమి చేయవలెను? దిక్కు చూపుచునే యుందుము. మీరు చూచు వరకు వేచియుందుము. మంకుపట్టు పట్టి ఏడ్చుచున్న పిల్లవానిని కొంత తడవు ఏడ్వనిచ్చినచో అటుపైన అతడే మంకు వదలి ప్రవర్తించగలడు. ఇది మీపై మాకు గల విశ్వాసము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 35 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. అభినందించడం ఎలాగో మనకు తెలిస్తే ప్రతిదీ ఒక బహుమానమే. 🍀*

జీవితమొక బహుమానం. జన్మ ఒక బహుమతి. ప్రేమ ఒక బహుమతి. మరణమొక బహుమానం. అభినందించడము ఎలాగో మనకు తెలిస్తే ప్రతిదీ ఒక బహుమానమే. అభినందించడం మనకు తెలియకుంటే మనం జీవితమంతా ఆరోపణలు చేస్తూ, తప్పులు తవ్వుకుంటూ గడిపేస్తాం. 

మనుషుల్లో రెండు రకాల వాళ్ళున్నారు. మొదటి రకం అభినందించడం తెలిసినవాళ్ళు. ప్రతిదానిలో సౌందర్యాన్ని అభినందించగలిగే వాళ్ళు. వాళ్ళకు అందిన ప్రతిదానిలో అందాన్ని చూడగలిగేవాళ్ళు. రెండవ రకం అభినందించే తత్వం లేని వాళ్ళు. అభినందించడం తెలియని వాళ్ళు ఎప్పుడూ ఖండిస్తూ వుంటారు. విమర్శిస్తు వుంటారు. తప్పులు వెతుకుతూ వుంటారు. యింకా యింకా కావాలని అడుగుతూ వుంటారు. 

మొదటిరకం మనుషులు మతమున్న మనుషులు. రెండో రకం వాళ్ళకి మతముండదు. రెండోరకం వాళ్ళు మందో వెనకో దేవుణ్ణి కాదంటారు. ఎందుకంటే దేవుడు ఎవరి కోరికల్ని తీర్చాడో వాళ్ళకు శత్రువవుతాడు. అందుకనే తానొకటి తలిస్తే దైవమొకటి తలుస్తుందన్న సామెత ఏర్పడింది. ఈ సామెత మతం లేని మనుషుల కోసం ఏర్పడింది. ఎందుకంటే వాళ్ళెప్పుడూ అసహనంగా వుంటారు. చిరాకు పడుతూ వుంటారు. జరుగుతున్న ప్రతిదీ తప్పంటారు. లోపాలు వెతకుతారు. వాళ్ళకెప్పుడూ సంతృప్తి అన్నదుండదు. వాళ్ళు ఎంత దుఖంఃలో వుంటారంటే, కష్టంలో వుంటారంటే ఎంత కక్షతో, కార్పణ్యంతో వుంటారంటే తమ నించీ ఎవరో ఏదో లాక్కుపోతున్నారను కుంటారు. అట్లాంటి వాళ్ళకు కృతజ్ఞత ఎట్లా వుంటుంది? కృతజ్ఞత లేని దగ్గర ప్రార్థన వుండదు. ప్రార్థన లేని దగ్గర మతముండదు.

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 282 - 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 282 - 2 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 66. ఉన్మేష నిమిషోత్పన్న విపన్న భువనావళిః ।*
*సహస్రశీర్షవదనా, సహస్రాక్షీ, సహస్రపాత్ ॥ 66 ॥ 🍀*

*🌻 282. 'సహస్రశీర్షవదనా' - 2 🌻* 

ఇట్లు మొత్తమేడు లోకము లేర్పడును. కావుననే ఈ మొత్తమును సంకేతించుటకు ఒకటి తరువాత 7 సున్నలు చేర్చుదురు. అదియే ఒక కోటి సంఖ్య. క్లుప్తముగ సహస్రము అని, విస్తారముగ కోటి యని మన వాజ్మయమున పేర్కొనుచుందురు. ఈ సున్నాలన్నిటికిని ఆధారము శ్రీదేవి. లోకమను పదమున, అందు వశించువారు, వాటి పాలకులు కూడ ఇమిడియున్నారు. ఇన్ని లోకములకు ముఖము, శిరస్సుయై శ్రీదేవి యున్నది.

'సహస్ర' అనునది సహస్రార పద్మ వైభవమును సూచించును. సహస్రార వర్ణనము బహువిస్తారము. 'సహస్ర' అనునది అత్యంత శక్తివంతమగు మంత్రము. రహస్యమగు మంత్రము. అంతరంగమున దివ్యానుగ్రహముగ తెలియబడు మంత్రము. ఈ మంత్రమును తెలిసినవారు సర్వ శక్తిమంతులు అగుదురు. సుదర్శన ఆయుధము వీరి సొత్తు అగును. అంబరీషాదులు ఈ మంత్రమును దర్శించిరి. 

'స' అను శబ్దముతో పురుష సూక్తము ప్రారంభమగును (సహస్ర శీర్షా పురుషః), 'హ' అను శబ్దముతో శ్రీ సూక్తము ప్రారంభ మగును (హిరణ్య వర్ణాం). 'సహ' అను శబ్దము ప్రకృతి పురుషుల సమాగమ శబ్దము. ఈ శబ్దముల మిశ్రమమే సోహం, హంస, హసౌం, హింస, సింహ ఇత్యాదివి. ప్రకృతి పురుషుల సమాగమమే సృష్టి రూపము. 'సహ' అను శబ్దము నుండి పుట్టు సృష్టినే 'స' అని పలుకుదురు. 'సహస్ర' శబ్దము అత్యంత వైభవోపేతమైన శబ్దము. ఇంకనూ వివరించుట కిచట తావు లేదు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 282 - 2 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 unmeṣa-nimiṣotpanna-vipanna-bhuvanāvalī |*
*sahasra-śīrṣavadanā sahasrākṣī sahasrapāt || 66 || 🍀*

*🌻 Sahasra-śīrṣa-vadanā सहस्र-शीर्ष-वदना (282) - 2 🌻*

The Brahman has no form and therefore has no sensory organs. The Brahman can be explained in two ways; one is by negation and the other by affirmation. These nāmas explain the Brahman by affirmations.  

These descriptions are called cosmic intelligence, hence beyond human comprehension Mahānārāyaṇa Upaniṣad (I.13) says “He (the Brahman) became the possessor of the eyes, faces, hands and feet of all creatures in every part of the universe (विस्व्तश्च्क्ष् विश्व्तोमुखः)”.   

Thus, the Upaniṣad confirms that the Brahman exists in every living being of this universe. Puruṣasūkta also says ‘Puruṣa (the Brahman) has thousands of heads, thousands of eyes, thousands of feet’. Each element of universal creation is individualized Cosmic Consciousness. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹