కపిల గీత - 358 / Kapila Gita - 358


🌹. కపిల గీత - 358 / Kapila Gita - 358 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 41 🌴

41. శ్రద్దధానాయ భక్తాయ వినీతాయానసూయవే|
భూతేషు కృతమైత్రాయ శుశ్రూషాభిరతాయ చ|


తాత్పర్యము : శ్రద్ధాళువులకు, భగవద్భక్తులకు, వినయశీలులకు, ఇతరులను దోషదృష్టితో చూడని వారికిని, సకల ప్రాణులయెడ మైత్రీభావము గలవారికి, గురు సేవాతత్పరులకు ఈ బోధను అందించాలి.

వ్యాఖ్య : ప్రారంభంలో, భక్తి సేవ యొక్క అత్యున్నత స్థాయికి ఎవ్వరూ ఎదగలేరు. ఇక్కడ భక్త అంటే భక్తుడిగా మారడానికి సంస్కరణ ప్రక్రియలను అంగీకరించడానికి వెనుకాడని వ్యక్తి అని అర్థం. భగవంతుని భక్తుడిగా మారడానికి, ఒక ఆధ్యాత్మిక గురువును అంగీకరించాలి మరియు భక్తి సేవలో ఎలా పురోగతి సాధించాలో అతని నుండి విచారించాలి. ఒక భక్తుడికి సేవ చేయడం, ఒక నిర్దిష్ట లెక్కింపు పద్ధతి ప్రకారం పవిత్ర నామాన్ని జపించడం, భగవంతుడిని ఆరాధించడం, సాక్షాత్కరించిన వ్యక్తి నుండి శ్రీమద్-భాగవతం లేదా భగవద్గీతను వినడం మరియు భక్తికి భంగం లేని పవిత్ర స్థలంలో నివసించడం. భక్తి సేవలో పురోగతి సాధించడానికి అరవై నాలుగు భక్తి కార్యక్రమాలలో మొదటిది. ఈ ఐదు ప్రధాన కార్యాలను అంగీకరించిన వ్యక్తిని భక్తుడు అంటారు.

ఆధ్యాత్మిక గురువుకు అవసరమైన గౌరవం, మర్యాదను అందించడానికి సిద్ధంగా ఉండాలి. అతను తన తోటి సాధకుల పట్ల అనవసరంగా అసూయ పడకూడదు. బదులుగా, ఒక తోటి సాధకుడు కృష్ణ చైతన్యంలో మరింత జ్ఞానోదయం పొంది, అభివృద్ధి చెందినట్లయితే, ఒకరు అతన్ని దాదాపు ఆధ్యాత్మిక గురువుతో సమానంగా అంగీకరించాలి. అలా కృష్ణ చైతన్యంలో పురోగమించడం చూసి ఒకరు సంతోషించాలి. కృష్ణ చైతన్యాన్ని బోధించడంలో భక్తుడు ఎల్లప్పుడూ సాధారణ ప్రజల పట్ల చాలా దయతో ఉండాలి ఎందుకంటే మాయ బారి నుండి బయటపడటానికి అదే ఏకైక పరిష్కారం. ఇది నిజంగా మానవతా పని, ఎందుకంటే ఇది చాలా ఘోరంగా ప్రవర్తించే వ్యక్తులపై దయ చూపే మార్గం. శుశ్రుషాభిరతయ అనే పదం ఆధ్యాత్మిక గురువుకు సేవ చేయడంలో నిష్టగా నిమగ్నమయ్యే వ్యక్తిని సూచిస్తుంది. ఆధ్యాత్మిక గురువుకు వ్యక్తిగత సేవ మరియు అన్ని రకాల సుఖాలను అందించాలి. అలా చేసే ఒక భక్తుడు ఈ జ్ఞానాన్ని స్వీకరించడానికి మంచి అభ్యర్థిగా ఉంటాడు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 358 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 41 🌴

41. śraddadhānāya bhaktāya vinītāyānasūyave
bhūteṣu kṛta-maitrāya śuśrūṣābhiratāya ca


MEANING : Instruction should be given to the faithful devotee who is respectful to the spiritual master, nonenvious, friendly to all kinds of living entities and eager to render service with faith and sincerity.

PURPORT : In the beginning, no one can be elevated to the highest stage of devotional service. Here bhakta means one who does not hesitate to accept the reformatory processes for becoming a bhakta. In order to become a devotee of the Lord, one has to accept a spiritual master and inquire from him about how to progress in devotional service. To serve a devotee, to chant the holy name according to a certain counting method, to worship the Deity, to hear Śrīmad-Bhāgavatam or Bhagavad-gītā from a realized person and to live in a sacred place where devotional service is not disturbed are the first out of sixty-four devotional activities for making progress in devotional service. One who has accepted these five chief activities is called a devotee.

One must be prepared to offer the necessary respect and honor to the spiritual master. He should not be unnecessarily envious of his Godbrothers. Rather, if a Godbrother is more enlightened and advanced in Kṛṣṇa consciousness, one should accept him as almost equal to the spiritual master, and one should be happy to see such Godbrothers advance in Kṛṣṇa consciousness. A devotee should always be very kind to the general public in instructing Kṛṣṇa consciousness because that is the only solution for getting out of the clutches of māyā. That is really humanitarian work, for it is the way to show mercy to other people who need it very badly. The word śuśrūṣābhiratāya indicates a person who faithfully engages in serving the spiritual master. One should give personal service and all kinds of comforts to the spiritual master. A devotee who does so is also a bona fide candidate for taking this instruction.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 951 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 951


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 951 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 951 🌹

🌻 951. ధాతా, धाता, Dhātā 🌻

ఓం ధాత్రే నమః | ॐ धात्रे नमः | OM Dhātre namaḥ


స్వాత్మనైవ ధృతస్యాస్య నాన్యో ధాతా యతోఽస్తితత్ ।
అధాతేత్యుచ్యతే విష్ణుర్విద్వద్భిః శ్రుతిపారగైః ॥

నద్యృతశ్చేతి సమాసాంసోనిత్యవిధిరిష్యతే ।
ఇతి కప్రత్యయాభావః పరిభాషేన్దుశేఖరాత్ ॥

సంహారసమయే సర్వాః ప్రజా ధయతి వా హరిః ।
ఇతి ధాతేతి సమ్ప్రోక్తో విష్ణుః శ్రుతివిశారదైః ॥

తనకు తానుగా తన చేతనే నిలుపబడియున్నవాడగుటచే ఈ పరమాత్మునకు ధాత అనగా ధరించువాడు మరియొకడు లేడు కనుక అధాత.

ఇచ్చట 'సద్యృతశ్చ' (పాణిని 5.4.153) అను సూత్రముచే సమాసాంతమున 'కప్‍' ప్రత్యయము రావలసియుండగా 'సమాసాంతవిధిరనిత్యః' - 'సమాసాంత కార్య విధానము తప్పక ప్రవర్తించవలసినది కాదు' అను పరిభాషచే అది రాలేదు. కప్ ప్రత్యయము వచ్చియుండినచో 'అధాతృకః' అయుండెడిది.

లేదా ధాతా అను విభాగమునైన చేయవచ్చును. ప్రళయకాలమున సర్వ ప్రాణులను త్రాగివేయును కనుక ధాతా.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 951 🌹

🌻 951. Dhātā 🌻

OM Dhātre namaḥ


स्वात्मनैव धृतस्यास्य नान्यो धाता यतोऽस्तितत् ।
अधातेत्युच्यते विष्णुर्विद्वद्भिः श्रुतिपारगैः ॥

नद्यृतश्चेति समासांसोनित्यविधिरिष्यते ।
इति कप्रत्ययाभावः परिभाषेन्दुशेखरात् ॥

संहारसमये सर्वाः प्रजा धयति वा हरिः ।
इति धातेति सम्प्रोक्तो विष्णुः श्रुतिविशारदैः ॥


Svātmanaiva dhr‌tasyāsya nānyo dhātā yato’stitat,
Adhātetyucyate viṣṇurvidvadbhiḥ śrutipāragaiḥ.

Nadyr‌taśceti samāsāṃsonityavidhiriṣyate,
Iti kapratyayābhāvaḥ paribhāṣenduśekharāt.

Saṃhārasamaye sarvāḥ prajā dhayati vā hariḥ,
Iti dhāteti samprokto viṣṇuḥ śrutiviśāradaiḥ.


Being supported by Himself He has no other dhātā i.e., outside support and hence Adhātā.

Or at the time of dissolution, He dhārayati or carries or dhayati i.e., drinks or consumes, cause dissolution of all beings. This is explanation for Dhātā.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka

आधारनिलयोऽधाता पुष्पहासः प्रजागरः ।
ऊर्ध्वगस्सत्पथाचारः प्राणदः प्रणवः पणः ॥ १०२ ॥

ఆధారనిలయోఽధాతా పుష్పహాసః ప్రజాగరః ।
ఊర్ధ్వగస్సత్పథాచారః ప్రాణదః ప్రణవః పణః ॥ 102 ॥

Ādhāranilayo’dhātā puṣpahāsaḥ prajāgaraḥ,
Ūrdhvagassatpathācāraḥ prāṇadaḥ praṇavaḥ paṇaḥ ॥ 102 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹

సిద్దేశ్వరయానం - 101 Siddeshwarayanam - 101


🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 101 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 రాధాసాధన - 4 🏵

ఆంధ్రప్రదేశ్ గవర్నరు దంపతులు ఆధికారిక కార్యక్రమం మీద గుంటూరువచ్చారు. గవర్నరు భార్య మంత్ర శాస్త్రాన్ని గురించి తన సందేహాలు నన్నడిగి తీర్చుకొన్నది. అప్పటికింకా నేను సన్యాసిని కాదు. ఆమె తనతో అమరావతి రమ్మని ఇంకా కాసేపు మాట్లాడుతూ తన సాధనకు సలహాలిమ్మని అడిగింది. సరేనని వెళ్ళాను. అమరావతిలో స్వామిదర్శనమైన తర్వాత బాలచాముండేశ్వరీదేవి ముందు ఎర్రని తివాచీ పరచారు. గవర్నరు దంపతులు కూర్చున్నారు. అధికారులు చేతులు కట్టుకొని నిల్చుని ఉన్నారు. ఆమె నన్ను కూచోమని కోరింది కూర్చున్నాను. నెమ్మదిగా తనకు దేవి దర్శనం కలిగేలా ఆశీర్వదించమని అభ్యర్థించింది. అప్పుడూ ఇలానే చిక్కున పడ్డాను. కండ్లుమూసుకొని చూస్తే ఆమె వెనుక ఒక సన్యాసి ఉన్నాడు. యోగ్యత కనిపించింది. ధ్యానంచేయమన్నాను. కాసేపు ధ్యానించి ఆమె అమ్మవారి పాదదర్శనమైంది, పూర్ణదర్శనం కాలేదన్నది. ఇప్పటికీ అనుగ్రహం కలిగింది గదా! ఆమె దయ నెమ్మదిగా ఇంకా లభిస్తుంది లెమ్మన్నాను. ఈ విధంగా పరమేశ్వరి చిత్రవిచిత్ర లీలలు ప్రదర్శిస్తున్నది.

పూర్వకర్మానుగుణంగా ఏవో ఇబ్బందులు ఆటంకాలు, అనారోగ్యాలు వస్తూ ఉండేవి. వాటిని నివారించడానికి తన సఖులలోని ఒక గోపికను రాధాదేవి పంపించేది. వారి వలన రాబోయే ఆపదలు తెలిసేవి, తొలగిపోయేవి. ఒక్కోసారి తానే వచ్చేది. ఒక పర్యాయం బృందావనం నుండి గుంటూరు రైలులో ప్రయాణం చేస్తున్నాము. తీవ్రమైన జ్వరం వచ్చింది. అప్పుడు బృందావనేశ్వరి అర్థనిద్రావస్థలో వచ్చి పాలు త్రాగించిన అనుభూతి కల్గింది. జ్వరం వెంటనే తగ్గిపోయింది. చాలాసార్లు వెంట తోడుగా ఒక గోపిక వస్తూండడం తెలుస్తూ ఉండేది. ఇటువంటి అనుభవాలు కలుగుతూ ఉంటే ఆ గోపికలతో ఆత్మీయత పెంచుకోవాలన్న కోరికతో సిద్ధగోపీసాధన చేశాను. దానివల్ల మొదట సువర్ణకాకలి అన్న గోపిక పరిచయమయింది. ఆమె ద్వాపర యుగాంతం నాటి రాధాసఖులలో ఒకరు. మరికొంత కాలానికి హల్లీసఖి అనే మరొక గోపికతో అనుబంధం ఏర్పడింది. ఆమె అయిదువందల సంవత్సరముల క్రింద మానవ శరీరంతో ఉండి ఆనాడు నాతో పరిచయ మేర్పడి భావాత్మకమైన తీవ్రసాధన చేసి రాధాసఖీమండలంలోకి చేరకల్గింది. వందల ఏండ్లు గడచినా ఆమె మనస్సులో ఈ స్మృతి మిగిలి ఉన్నందువల్ల నా దగ్గరకు మళ్ళీ వచ్చింది. రాసమండలిలో సువర్ణకాకలి అప్పుడప్పుడు పాటలు పాడే అవకాశం పొందుతున్నది. హల్లీసకి రాధాదేవికి అలంకారము చేయటం, ఎప్పుడైనా రాధాకృష్ణుల ముందు నాట్యం చేయడం జరుగుతూ ఉన్నది. ఈ విధంగా బృందావనధామంతో అనుబంధం అనేక విధాలుగా పెరుగుతున్నది.

దేవకార్యపద్ధతి చిత్రంగా ఉంటుంది. బృందావనంలో ఒక రోజు రాత్రి రాధామంత్ర ధ్యానం చేస్తున్నాము పూర్వాశ్రమంలో ఉన్నపుడు జరిగిన సంఘటన ఇది. ఇద్దరు ముగ్గురు ఆ గదిలో కాసేపు ధ్యానం చేసి పడుకొన్నారు. నేను కండ్లు మూసుకొని ధ్యానం చేస్తూనే ఉన్నాను. ఇంతలో ఉన్నట్లుండి హనుమంతుడు వచ్చి నిల్చున్నాడు. ఇదేమిటి ? రాధామంత్రము చేస్తూ వుంటే హనుమంతుడు ఎందుకు వచ్చాడు అనుకొంటూ కండ్లు తెరిచాను. సరిగ్గా ఆ సమయానికి నిద్రపోతున్న వ్యక్తులలో ఒకరు లేచి నా మీదకు చెయ్యి ఎత్తి దూకుతున్నాడు. దగ్గరికి వచ్చిన ఆ చేతిని పట్టుకొన్నాను. అతనికి మెళకువ వచ్చింది. ఇదేమిటి ? నే నెందుకు ఇలా వచ్చాను? అన్నాడు అతడు ఆందోళనతో. ఏమిలేదులే! పోయి పడుకో అన్నాను. అసలు జరిగిందేమిటంటే, ఆవ్యక్తి పిశాచగ్రస్తుడు. అతనిలో ఉన్న ఆ దుష్టగ్రహానికి నేను రాధామంత్రము చేయటం బాధ కలిగించింది. దానితో అతడు తనకు తెలియకుండానే నా మీదకు వచ్చాడు. రాధాదేవి హనుమంతుని నాకు రక్షగా పంపించింది. దానివలన ఇబ్బంది తొలగిపోయింది. హనుమంతుడు బృందావన క్షేత్రరక్షకుడు అన్న సంగతి తెలుసుకొన్నాను. పూజ్యశ్రీ రాధికాప్రసాద్మహరాజ్ గారు కూడా బృందావనంలోని ఆశ్రమానికి కొందరు వ్యక్తులవల్ల ఇబ్బంది కల్గినపుడు రాధాదేవితో మనవి చేస్తే ఆమె "హనుమాన్తో చెపుతాను లే! అతడు చూస్తాడు" అన్నది. ఆ సమస్య వెంటనే పరిష్కారం అయింది.


( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹


Siva Sutras - 265 : 3 - 42. Bhutakancuki tada vimukto bhuyaḥ patisamaḥ paraḥ - 3 / శివ సూత్రములు - 265 : 3 - 42. భూత కఞ్చుకీ తదా విముక్తః భూయాః పటిష్టామః పరః - 3


🌹. శివ సూత్రములు - 265 / Siva Sutras - 265 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3 - 42. భూత కఞ్చుకీ తదా విముక్తః భూయాః పటిష్టామః పరః - 3 🌻

🌴. అప్పుడు, స్థూల మరియు సూక్ష్మ శరీరాల ప్రభావం మరియు పరిమితుల నుండి విముక్తి పొంది, అతను స్వతంత్రుడు మరియు సర్వోన్నత ప్రభువుతో సమానం అవుతాడు. 🌴


ఈ ప్రక్రియ స్వయంచాలకంగా యోగిలో జరుగుతుంది, అతను ఎల్లప్పుడూ ఆనందంలో మునిగిపోతాడు. అన్ని జీవులలో ఆత్మ ఒకటే అని అర్థం చేసుకోవడం కూడా ముఖ్యం. ఆత్మల నాణ్యతలో భేదం లేదు. వివిధ వ్యక్తుల గుణాలలో భిన్నాభిప్రాయాలకు కారణం ఏమిటంటే వారి ఆత్మలలో పొందుపరిచిన కర్మల అభివ్యక్తికరణము.

ఈ యోగి కేవలం తన భౌతిక శరీరాన్ని తన వాహనంగా ఉపయోగించు కుంటాడు, అతను పూర్తిగా మేల్కొన్న వ్యక్తి. అతడు పరమశివుని వలె సంపూర్ణంగా పరిపూర్ణుడు అవుతాడు. అతను ఈ జన్మలోనే పూర్తిగా విముక్తి పొందినప్పటికీ, అతను తన భౌతిక శరీరం పతనం కోసం ఎదురుచూస్తూనే ఉంటాడు. అతను స్థూల శరీరంలో మరణించిన తరువాత, అతడు శివునితో కలిసిపోతాడు. అతని ఆత్మ శాశ్వతంగా అనంతంలో కరిగిపోతుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 265 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3 - 42. Bhūtakañcukī tadā vimukto bhūyaḥ patisamaḥ paraḥ - 3 🌻

🌴. Then, freed from the influence and the limitations of gross and subtle bodies, he becomes free and equal to the supreme lord. 🌴

This process automatically happens in a yogi, as he always stand immersed in bliss. It is also important to understand that soul in all the living beings are the same. There is no differentiation in the quality of the souls. What causes the divergence in the quality of different individuals is the manifestation of karma-s embedded in their souls.

This yogi who merely uses his physical body as his vehicle is a fully awakened person. He becomes absolutely perfect, just like Lord Śiva. Even though he is fully liberated in this birth itself, he continues to exist awaiting his physical body to fall. When his gross body ceases to exist (death), he merges with Lord Śiva. His soul gets dissolved into the infinity forever.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹