1-October-2020 Messages

 
1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 505 / Bhagavad-Gita - 505 🌹 
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 28 , 29 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 28, 29 🌹
3) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 293 🌹
4) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 14 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 14 🌹
5) 🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 111 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 82 🌹
7) 🌹. శివగీత - 79 / The Shiva-Gita - 79 🌹
8) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 67 / Gajanan Maharaj Life History - 67 🌹 
9) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 61 🌹
10) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 421 / Bhagavad-Gita - 421 🌹

13) 🌹. మంత్రపుష్పం - భావగానం - 10 🌹 
14) 🌹. శివ మహా పురాణము - 235 🌹
15) 🌹 Light On The Path - 1 🌹
16) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 123 🌹
17) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 65 🌹
18) 🌹 Seeds Of Consciousness - 187 🌹 
19) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 41 📚
20) 🌹. అద్భుత సృష్టి - 42 🌹
21) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 25 / Sri Vishnu Sahasranama - 25 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 

 
 *🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 505  / Bhagavad-Gita - 505 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్

*🌴. 14వ అధ్యాయము -  గుణత్రయ విభాగ యోగము - ప్రకృతి త్రిగుణములు  - 15 🌴*

15.  రజసి ప్రలయం గత్వా కర్మసఙ్గిషు జాయతే |
తథా ప్రలీనస్తమసి మూఢయోనిషు జాయతే ||

🌷. తాత్పర్యం :
రజోగుణమునందుండి మరణించినవాడు కామ్యకర్మరతుల యందు జన్మించును. తమోగుణము నందుండి మరణించినవాడు జంతుజాలమున జన్మించును.

🌷. భాష్యము  :
ఆత్మ మానవజన్మస్థాయిని పొందిన పిమ్మట తిరిగి పతనము నొందదనెడి అభిప్రాయమును కొందరు కలిగియున్నారు. కాని అట్టి భావన సరియైనది కాదు.

ఈ శ్లోకము ననుసరించి తమోగుణమును వృద్ధిపరచుకొనినవాడు మరణానంతరము జంతురూపమునకు పతనము నొందును. తిరిగి ఆ స్థితి నుండి పరిణామ సిద్ధాంతము ద్వారా మానవజన్మను పొందుటకు జీవుడు తనను తాను ఉద్ధరించుకొనవలెను.

 కనుక మనవజన్మ యెడ నిజముగా శ్రద్ధగలవారు సత్త్వగుణము నవలంబించి, సత్సాంగత్యమున గుణముల నధిగమించి కృష్ణభక్తిభావనలో నిలువవలెను. ఇదియే మానవజన్మ యొక్క లక్ష్యమై యున్నది. లేనిచో మానవుడు తిరిగి మానవజన్మనే పొందుచున్న హామీ ఏదియును లేదు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 505 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 14 - Gunatraya Vibhaga Yoga  - Nature, 3 Gunas  - 15 🌴*

15. rajasi pralayaṁ gatvā
karma-saṅgiṣu jāyate
tathā pralīnas tamasi
mūḍha-yoniṣu jāyate

🌷 Translation :
When one dies in the mode of passion, he takes birth among those engaged in fruitive activities; and when one dies in the mode of ignorance, he takes birth in the animal kingdom.

🌹 Purport :
Some people have the impression that when the soul reaches the platform of human life it never goes down again. This is incorrect. According to this verse, if one develops the mode of ignorance, after his death he is degraded to an animal form of life. From there one has to again elevate himself, by an evolutionary process, to come again to the human form of life.

Therefore, those who are actually serious about human life should take to the mode of goodness and in good association transcend the modes and become situated in Kṛṣṇa consciousness. This is the aim of human life. Otherwise, there is no guarantee that the human being will again attain to the human status.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 *🌹 Sripada  Srivallabha  Charithamrutham - 294 🌹*
✍️  Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 39
*🌻 Meeting  with  Nagendra  Shastri  - 1 🌻*

After  receiving  the  ‘gem’  of  Kaala Nagu,  we  continued  our  journey.  We  were  very  eager  to visit  Peethikapuram.   

*🌻 The  form  of  Kaala  Nagus 🌻*

On  the  way  we  received  the  hospitality  at  the  house  of  a  Brahmin.  That  Brahmin’s  name  was Nagendra  Shastri.  He  knew  ‘mantra  shastra’.  Many  Nagu  snakes  (cobras)  would  be  roaming  in  his house.  But  they  would  not  harm  anyone.  They  would  look  after  the  cobras  as  their  own  children.

They  would  be  crawling  on  their  bodies  freely.  Divine  cobras  will  have  ‘gems’.  He  did  Nagopasana (worship  of  cobras)  for  many  years.  He  prayed  to  Naga  devatha  for  a  ‘gem’  for  the  purpose  of worship.

*🌻 The  effect  of  Nagamani 🌻*

 Nagendra  Shastri  said,  ‘My  Dear!  Today  is  a  very  good  day.  I  went  to  Sri  Peethikapuram, when  Sripada  was  15  years  old.  I  visited  ‘Pada  Gaya  Kshetram’.  I  saw  one  Nagu  in  the  neck  of Swayambhu  Datta.  It  had  a  ‘gem’  on  it.  Nagus  which  rule  kaalam  (time)  are  called  Kaala  Nagus.

They  will  certainly  have  ‘gems’.  That  gem  will  be  emitting  divine  light  in  the  night.  They  will  have kundalini  Shakti.  It  is  common  for  them  to  be  in  ‘yoga  dhyana’  always.  In  addition  to  humans,  Nagus also  will  have  different  states.  Kaala  Nagus  are  normally  not  seen  by  humans.  

The  nagamani  present on  the  hood  of  kaala  nagu  will  have  the  power  to  remove  the  inauspicious  vibrations  coming  from ‘Angaraka’  planet.  Those  inauspicious  vibrations  get  merged  in  the  ‘nagamani’  and  from  that, auspicious  vibrations  will  emerge.  These  vibrations  cause  auspiciousness  to  those  being  teased  by “Mangala  graham’.  When  Mangala  planet  is  not  in  proper  position  in  the  horoscope,  one  will  have struggling  experiences  in  life.  

Enemity  among  householders,  enemity  with  relatives  and  friends,  the burden  of  loans,  girls  not  able  to  get  married  or  remaining  as  a  spinsters  throughout  life,  not  having children  after  marriage,  and  not able  to  do  any  work  even  if  having  high  talent,  will  be  happening. After  having  darshan  of  Swayambhu  Datta,  my  desire  to  acquire  a  ‘mani’  of  Kala  Nagu intensified.  My  hope  was  that  I  would  be  having  high  advancement  in  all  stages  of  life  if  I  got  the ‘mani’.

*🌻 The  greatness  of  Sripada’s  Paadukas  -  The  rules  of  Naga  Dosha  Nivaarana 🌻*

 I  was  passing  through  the  area  of  Narasimha  Varma’s  house.  Sripada  Guru  Saarvabhouma was  playfully  watering  the  trees  in  the  front  yard  of  the  house.  Sri  Narasinma  Varma  was  making  a gutter  around  the  trees  for  preventing  the  water  flowing  out.  

There  was  an  Oudumbar  tree  in  their front  yard.  While  digging  around  the  base  of  Oudumbar  tree,  he  got  copper  paadukas  with  the  foot prints  of  Sripada.  The  padukas  were  of  the  size  of  feet  of  a  16  year  old  boy.  I  heard  ‘Nagendra Shastri!  Come  here.’  With  surprise,  I  went  to  Him.  

Varma  washed  the  paadukas  with  coconut  water. They  were  kept  at  the  lotus  feet  of  Sripada.  Varma  thought  that  they  would  be  given  back  to  him  for the  purpose  of  worship.  But,  Sripada’s  ‘will’  was  different.  He  gracefully  gave  those  padukas  to  me.

He  said,  ‘Nagendra  Shastri!  You  establish  a  Nagendra  Peetham  and  worship  these  padukas.  You have  a  desire  for  a  long  time  to  have  a  gem  (mani)  of  Kaala  Nagus.  I  am  pleased  with  you.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 *🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 28 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 28🌹*

*🌻 28. స్థాణుః, स्थाणुः, Sthāṇuḥ 🌻*

*ఓం స్థాణవే నమః | ॐ स्थाणवे नमः | OM Sthāṇave namaḥ*

చలించనివాడు, స్థిరమైనవాడు, స్థిరుడగుట వలన 'స్థాణుః'. స్తంభముగా మొదలువలె నుండువాడు.

[ష్ఠా - గతినివృత్తౌ - ధాతువు; ష్ఠా - ను > స్థాణు.] 'తిష్ఠతి' - శాశ్వతుడై నిలిచియుండును.

:: భగవద్గీత - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగము ::
గతిర్భర్తా ప్రభుస్సాక్షీ నివాసశ్శరణం సుహృత్ ।
ప్రభవః ప్రలయః స్థానం నిధానం బీజమవ్యయం ॥ 18 ॥

పరమలక్ష్యమును, భరించువాడును, ప్రభువును, సాక్షియు, ప్రాణుల నివాసమును, శరణమొందదగినవాడును, హితమొనర్చువాడును, సృష్టిస్థితిలయకర్తయు, నిక్షేపమును, నాశరహితమైన బీజమును నేనే అయియున్నాను.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 28 🌹*

*🌻 28.Sthāṇuḥ 🌻*

*28.OM Sthāṇave namaḥ*

One who is steady, immovable and changeless. The name is derived from the word  Ṣṭhā - Tiṣṭhati, indicating firmness or steadiness.

Bhagavad Gīta - Chapter 9
Gatirbhartā prabhussākṣī nivāsaśśaraṇaṃ suhr̥t,
Prabhavaḥ pralayaḥ sthānaṃ nidhānaṃ bījamavyayaṃ. (18)

I am the goal, the sustainer, the master, the witness, the abode, the refuge, and the most dear friend. I am the creation and the annihilation, the basis of everything, the resting place and the eternal seed.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
सर्वश्शर्वश्शिवस्थाणुर्भूतादिर्निधिरव्ययः ।सम्भवो भावनो भर्ता प्रभवः प्रभुरीश्वरः ॥ 4 ॥

సర్వశ్శర్వశ్శివస్థాణుర్భూతాదిర్నిధిరవ్యయః ।సమ్భవో భావనో భర్తా ప్రభవః ప్రభురీశ్వరః ॥ 4 ॥

Sarvaśśarvaśśivasthāṇurbhūtādirnidhiravyayaḥ ।Sambhavo bhāvano bhartā prabhavaḥ prabhurīśvaraḥ ॥ 4 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 29 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 29🌹*

*🌻 29. భూతాదిః, भूतादिः, Bhūtādiḥ🌻*

*ఓం భూతాదయే నమః | ॐ भूतादये नमः | OM Bhūtādaye namaḥ*

భూతానాం ఆదిః (హేతుః) భూతములకు ఆదికారణము. ముందరి దివ్యనామము అయిన 'స్థాణుః' - ఆ దేవదేవుని స్థిరత్వమును సంకేతిస్తున్నది. ప్రళయకాలమున అట్టి స్థిరుడైన వానియందు సర్వమూ చేరుకుంటున్నది. ఎవనిలో సర్వమూ ఐక్యమునందినదో, ఆతండే సృష్టి ఆది యందు సమస్తమునకు ఆదికారణము అని ఈ 'భూతదిః' నామము తెలియజేయుచున్నదిగా అవగతము అవుతున్నది.

:: భగవద్గీత - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగము ::
మహాత్మనస్తు మామ్ పార్థ దైవీం ప్రకృతిమాశ్రితాః ।
భజన్త్యనన్యమనసో జ్ఞాత్వా భూతాదిమవ్యయమ్ ॥ 13 ॥

ఓ అర్జునా! మహాత్ములైతే దైవీ ప్రకృతిని ఆశ్రయించినవారలై, నన్ను సమస్త ప్రాణులకును ఆదికారణునిగను, నాశరహితునిగను ఎఱింగి వేఱొకదానియందు మనస్సునుంచనివారలై నన్నే సేవించుచున్నారు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 29 🌹*

*🌻29.Bhūtādiḥ🌻*

*Bhūtādaye namaḥ*

Source of all elements or existing things. The previous divine name 'Sthāṇuḥ' let us understand that He is the One who is steady, immovable and changeless into whom everything merges into during dissolution. The One into whom everything retires, of course, has to be the originator or immutable source of all objects during creation, which is revealed by the divine name of 'Bhūtādiḥ'.

Bhagavad Gīta - Chapter 9
Mahātmanastu mām pārtha daivīṃ prakr̥timāśritāḥ,
Bhajantyananyamanaso jñātvā bhūtādimavyayam. (13)

O son of Pr̥thā! The noble ones, being possessed of divine nature, surely adore Me with single-mindedness, knowing Me as the immutable source of all objects.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
सर्वश्शर्वश्शिवस्थाणुर्भूतादिर्निधिरव्ययः ।सम्भवो भावनो भर्ता प्रभवः प्रभुरीश्वरः ॥ 4 ॥

సర్వశ్శర్వశ్శివస్థాణుర్భూతాదిర్నిధిరవ్యయః ।సమ్భవో భావనో భర్తా ప్రభవః ప్రభురీశ్వరః ॥ 4 ॥

Sarvaśśarvaśśivasthāṇurbhūtādirnidhiravyayaḥ ।Sambhavo bhāvano bhartā prabhavaḥ prabhurīśvaraḥ ॥ 4 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 *🌹. శివగీత  - 79 / The Siva-Gita - 79 🌹*
 *🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

దశమాధ్యాయము
*🌻. జీవ స్వరూప నిరూపణము  - 5 🌻*

దృశ్యంతే మూఢ చిత్తస్య - న హ్యార్ధ్ర స్థా ప కారకః |
తద్వదాత్మా పి నిర్లపో - దృశ్యతే మూఢ చేతసామ్ 21

స్వావిద్యాఖయాత్మ దోషేణ - కర్త్ర త్వాదిక ధర్మవాన్ |
తత్ర చాన్నయే పిండే - హృది జీవో వతిష్ఠతే  22

ఆన ఖాగ్రం వ్యాప్య దేహం - తద్బ్రు వేవ హితశ్శ్రఉణు |
పురీ తదభిధానేన - మాంసపిండో విరాజతే   23

నాభూరూర్ద్వ మధః కంటా - ద్వ్యాప్య తిష్ఠ తియ స్సదా |
తస్య మధ్యేస్తి హృదయం - సనాలం పద్మకోశవత్  24

అధో ముఖం చ త త్రాస్తి - సూక్ష్మం సుషిర ముత్త మమ్ |
దహరాకాశ ముత్యుక్తం - తత్ర జీవో వతిస్టతే  25

మూర్ఖులకు నిర్లపుడైన యాత్మ తన యజ్ఞాన మూలక మైన యాత్మ దోషము వలన కర్త్ర త్వాదిక ధర్మముల కలవాడి వలె గోచరించును.  అందలోను అన్నాత్మకమగు స్థూల శరీరములో నఖశిఖ పర్యంతము  వ్యాపించి జీవుడు హృదయ మందుడును.

దత్త చిత్తుడ నైయాలికింపునే చెప్పే విషయమును, నాభికి పైన,  కంఠమునకు దిగువ, పురీ తన్నామక మైన మాంసిండ మొకటి కలదు.  అది సదా ప్రకాశించుచుండును.  

అట్టి మాంస పిండము మధ్యన క్రిందు ముఖముగలదై కాడతో కూడి  కమలము పగిది హృదయముండును.  ఆ దానిలో నొక సూక్ష్మమగు నుత్తమమైన రంధ్రముండును  (అది ప్రాణమునకు (జీవునికి) నివాస్థానము,  దీనినే దహరాకాశ మందురు.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 The Siva-Gita - 79 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️  Ayala somayajula.
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 10
*🌻 Jeeva Swaroopa Niroopanam -5 🌻*

To the ignorant it looks like the untouched, blemishless Atma also gets soiled in the karmas and fruition. In the sthoola (gross) body, from head to toe, Jiva pervades and remains seated in the heart's core.

Listen carefully! Above the navel, and below the kantham (voice box), there exists a piece of flesh called by name 'Pooritam'. That always shines with splendor.

At the center of that part, having face downwards, having a stem, a lotus like ornag exists which is called hrudayam (heart).

Inside that heart there exists a microscopic hole (Sushumna nandi). That is the dwelling place of the Jiva (Prana). The same is called as 'Daharakasam'.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 *🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 111 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
పంచమాధ్యాయం - భక్తి మహిమ - సూత్రము - 81 -  part  1

*🌻 81. త్రి సత్యస్య భక్తిరేవ గరీయసీ, భక్తిరేవ గరీయసీ ||  - 1 🌻*

భగవంతునికి భక్తి చేయడం అంటే ఆయనను త్రికరణ శుద్ధిగా ప్రేమించడమే. అలా ప్రియతమ భగవంతుడిని ప్రేమికుడిగా ప్రేమించడం ఉత్తమ భజన అవుతుంది. ముమ్మాటికీ ప్రియతముడు, ప్రేమికుడు అనే పద్ధతిలో ప్రేమించడమే ఉత్తమం.

నామ రూపాలు లేని భగవంతుడిని ఎలా ప్రేమించడం ? లక్షణ వృత్తిగా ప్రకృతి ధర్మాలకు వ్యతిరేకార్థంగా నిర్ణయించిన నామాలే భగవన్నా మాలు. ఆనృత జడ దుఃఖాలకు వ్యతిరేకార్థంగా సత్ చిత్ ఆనందమని భగవంతుని నామం. ప్రకృతి ఇహం అయితే పరమాత్మ పరం.

ప్రకృతి అనిత్యమయితే ఆయన నిత్యుడు. అలాగే అన్ని నామాలూ, బోధనార్థం భగవంతుడికి పరం, నిత్యం, సత్యం, జ్ఞానం, అనంతం, అద్వయం, నిర్వి కారం, నిరాకారం, అచలం, సనాతనం మొదలైన నామాలతో పిలుస్తారు.

ఈ నామాలు అర్థం చేసుకుంటే ఆయన ఇంద్రియ గోచరం కాదని తెలుస్తుంది. అందువలన ఆయనను ప్రేమించడం ఎలా? మంచిని ప్రేమిస్తాం.

మంచితనం ఎలా కనబడుతుంది? ఆ గుణమున్నవాడు చేసే క్రియలలో మంచితనం తెలుస్తుంది. మంచివాడిని ప్రేమిస్తే మంచితనాన్ని ప్రేమించినట్లే అవుతుంది. మనం దేహాన్ని ప్రేమించడంలేదు. ఆ దేహంలో ఉన్న మంచితనాన్ని ప్రేమిస్తున్నాం. వాడిలో మంచితనం లేకపోతే ఆ దేహం ప్రేమించబడటానికి యోగ్యం కాదు.

అలాగే భగవంతుని ప్రేమించడానికి రామకృష్ణాది అవతార రూపాలను ప్రేమిస్తాం. ఆ అవతార మూర్తులు ఇప్పుడు లేరు కదా అంటే, ఆయా రూపాలలోని దైవత్వం శాశ్వతం కదా! మనం దైవాన్ని ప్రేమిస్తున్నప్పుడు, రూపం అనేది మొదట్లో దైవత్వానికి చిరునామాగా ఉంది. దైవ భావం అర్థం కాగానే చిరునామాతో పనిలేదు కదా ! మన పెద్దలను వారు బ్రతికి ఉన్నప్పుడు ప్రేమించామనుకోండి. వారిప్పుడు లేకపోయినా వారి పటాన్ని పెట్టుకొని ప్రేమ వ్యక్తం చేయడం లేదా ? వారికిప్పుడు రూపం లేదు. పటమే వారు కాదు. అయినా వారిపై ప్రేమ వ్యక్తం చేయడానికి ఆ పటం ఆధారమైనట్లే, భగవంతుని అవతార రూపాలు, విగ్రహాలు మనకు ఆధారమవుతాయి. పెద్దల పటం మన ఎదుట లేకపోయినా, ప్రేమించగలం.

అలాగే భగవంతుని రూపం మనస్సులో పెట్టుకొని ఆయనను ప్రేమిస్తాం. బొమ్మలే కదా అని వాటిని పారేస్తే భగవంతుని అవమానించినందుకు భక్తుడు విలపిస్తాడు. త్యాగరాజు ఆరాధించే రాముడు మొదలైన విగ్రహాలను కావేరీ నదిలోకి విసిరేస్తే ఆయన విలపించగా, కావేరి పొంగి ఆ విగ్రహాలు నది ఒడ్డుకు కొట్టుకు వచ్చేటట్లు చేసింది. ఆ విగ్రహాలు దొరకగానే త్యాగరాజ స్వామి ఎంతో ఆనందించారు. మనమైనా, మన పెద్దల పటాన్ని అవమానిస్తే పటమే కదా అని ఊరుకోం కదా ! మన పెద్దలనే అవమానపరచినట్లు భావిస్తాం.

ఈ విధంగా భగవదారాధన ద్వారా భక్తిని పెంచుకోవడమంటే ఆయనను అధికాధికంగా, ఇంకా అధికంగా ప్రేమించడమే. ఈ ఆరాధన కోసం భగవత్స్వరూపాలను అనేక వ్యూహాలుగా, విభవాలుగా నిర్ణయించారు విశిష్టాద్వైతులు. భక్తులకు విభవ రూపాలు ఆరాధ్యం.

వీటిలో పూర్ణావతారం, ఆవేశావతారం, పామరజన మోహనావతారం, అంశావతారం, అర్చావతారం అని అయిదు విధాలు.

1. పూర్ణావతారం : ధర్మ సంస్థాపన కొరకు భూలోకంలో అవతరించిన మత్స్య, కూర్మ, వరాహ, నారసింహ, రామ, కృష్ణావతారాలుగా చెప్తారు. ఈ అవతారాల వల్లనే భక్తులు ముముక్షువులై భగవదనుగ్రహం పొందుతున్నారు, ముక్తులవు తున్నారు.

2. ఆవేశావతారం : పరశురాముడు విష్ణువు యొక్క ఆవేశం వలన అవతార కార్యక్రమం నెరవేర్చేవాడు.

3. పామరజన మోహనావతారం : బౌద్ధావతారం పామరులకు ఆకర్షణ.

4. అంశావతారాలు : శివుడు, అర్జునుడు, వ్యాసుడు నారదుడు మొదలగు అవతారాలు.

5. అర్చావతారం : లోహ శిలా రూపాలు, ప్రతిమలు, విగ్రహాలు. దేవాలయాలలో ప్రతిష్ఠించబడినవి కొన్ని, వెలిసిన విగ్రహాలకు దేవాలయాలు నిర్మించబడినవి కొన్ని, భక్తుల గృహమందు పూజింపబడే సాలగ్రాములు మొదలైనవి. భక్తులచే షోడశోపచారాలు స్వీకరించి వారి అభీష్టాలను సిద్ధింపచేసేవి ఈ అవతారాలు.

ఈ విగ్రహాలు జ్ఞానం, శక్తి, ఐశ్వర్యంతో కూడి ఉంటాయని విశ్వసించాలి. ఈ విగ్రహాలను జడమనడం భగవదనుగ్రహానికి విరోధమవుతుందని విరోధోపాయ స్వరూపంలో చెప్పబడింది. అందుకే విగ్రహాలకు పవళింపు సేవలు, మేలుకొలుపులు, కళ్యాణాలను జరుపుతూ ఉంటారు. ఇవన్నీ భక్తులు నామ రూపాలు లేని భగవంతుని ప్రేమించడానికి తగిన ఉపాయాలుగా తీసుకోవాలి.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 *🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 82 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
75

You  are  referring  to  “I”;  that is,  you  are  saying  that “I”  am offering.  It indicates  that  your feeling  when  you do the  offering  is  that  you are  offering  an item  that  the  recipient  doesn’t have, that  it  doesn’t  actually  belong  to the  recipient, that  the  offering  is  subject  to  your  desire to  give.  

“I  am  giving  what belongs  to  me”.  It indicates  a  feeling  of,  “this  is  actually  mine,  it’s not  yours”.  It’s  the  ego.  It  means  that  the  feeling  of  “mine”  is  rooted in  your  mind, it’s entrenched deep in  your  heart.  

You may  offer  things  that  may  be  superficial, but  you are  not  able  to  give  up the  feeling  of “mine”.  It  shows  that  the  feeling  of  “I” and  “mine”  are entrenched  in  your  heart.  Needless  to say, this  feeling  is  highly  undesirable  when it  comes  to interactions  with the  Sadguru.

That  is why, to say  to the  Sadguru “I  am  offering”  is  not  right.  It  is  not  good to say  that. The  feeling “I  am  giving”  does  not  work with the  Sadguru.  It  is  better  to  say  “You  take  it  yourself”.  He is taking  whatever  belongs  to him.

So, the  sin of  believing  that  you  are  offering  him  what  he doesn’t  have  will  not  accrue  to  you. We  should genuinely  feel, “Why  are  you asking  me? This  is  yours. You just  kept  it  here, that’s  it”.

Your  mindset  for  serving  the  Guru should say that  you are  only  guarding  whatever  the  Guru  asked  you to  guard. “Why  are  you asking  me? You don’t  need to ask me. This  is  yours. You take  it”. The  Guru  will  take  it  and will  take  you along  with it.

Then,  you  will  not  be  tied down to any  future  karma. Thus,  you should be prepared not  just  to offer  what  seems  to belong  to  you, but  also  yourself. That  is  what offering  yourself  means,  that  is  what  we  have  been talking  about.  If  you listen to this  over and over  a  few  times,  you will  understand.  

 The  feeling  of  complete  surrender  is  the  real  offering. When such  an offering  occurs,  you actually  become the Guru  yourself.  See what  a  great  statement  this  is.  If  you  actually  get  such a feeling,  you  become  the  Guru  yourself  .

Because  the  Guru is  the  form  of  pure consciousness,  you become  pure  consciousness  yourself. When that  happens, everything  you have  –  your  body,  your  sense  organs,  your  karma,  all  become  his.

Therefore, they  all  become pure  consciousness. Thereby,  whatever  tasks  you  do in service  to the  Guru  will  not  accrue any  merit  or  sin. When  you have  such firm  determination  –  that  you are  pure  consciousness  – it  becomes  clear  that  you  have  offered  yourself.

This  is  such a  beautiful  explanation. To determine  if  you have  offered  yourself  completely  or  not,  you just  need to  check for  the feeling  of  complete  surrender  in  you. Based on this  test,  you will  be  able  to  determine  for yourself  the  status  of  your  offering.  No one  needs  to tell  you.  

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 
 *🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 68 /  Sri Gajanan Maharaj Life History - 68 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. 13వ అధ్యాయము - 5 🌻*

కనీసం ఇంక రేపు ఈవిధంగా కాకుండా ఉండాలి. ఇది వాన పడడానికి వానాకాలం కూడా కాదు. చూస్తూఉంటే ఒక్క మనతయారీని నాశనం చేసేందుకే వచ్చినట్టు కనిపిస్తోంది. ఇటువంటి అకాల వర్షాలు పంటలను పాడుచేస్తాయి, మరియు ప్రజలు ఇదేనా జాంసింగ్ పుణ్యఫలం అని నన్ను హేళన చేస్తారు అని జాంసింగ్ శ్రీమహారాజుతో అన్నాడు.

దానికి మరుసటి రోజు ఈవిధంగా అవదు అని శ్రీమహారాజు ఆశ్వాసన ఇస్తూ ఒక్కసారి ఆయన ఉండాలి. అయింది.

అప్పుడు ఓమాహారాజు కుండపోతతో కొ మామూలుగా తలఎత్తి ఆమేఘాల వైపు చూసారు. ఒక్కక్షణంలో ఆ మేఘాలన్నీ మాయంఅయి చక్కటి సూర్యకాంతి బయటకు వచ్చింది. శ్రీగజానన్ మహారాజు మనఃశక్తి అటువంటిది. మరుసటిరోజు జాంసింగ్ భండారా చేసి ఆగ్రామ ప్రజలందరికీ భోజనాలు పెట్టాడు. ఇప్పటికీ ఈవిధంగా భోజనసమారంభం ఆరోజున ముండగాంలో జరుగుతోంది.

జాంసింగ్ మొత్తం తన యావదాస్థిని శ్రీమహారాజు పాదాలకు సమర్పించాడు. శ్రీమహారాజు యొక్క ఈయాత్రతో ముండగాంలో అనేకమంది ప్రజలు ఆయన శిష్యులు అయ్యారు. వీళ్ళలో పుండలీక భోకరే అనే యువకుడు ఉన్నాడు. ఈతను ఉకిర్దా అనే కుంభి కులానికి చెందిన వ్యక్తికి ఏకైక కుమారుడు. బెరారులో ఎవరయినా పిల్లలు బ్రతకరని సందేహం ఉంటే ఈవిధంగా వాళ్ళకి ఉకిర్దా అనిపేరు పెట్టడం రివాజు.

ఇదేవిధంగా తెలంగాణాలో పెంటయ్య, మహారాష్ట్రలో కెరుపుంజా అనేపేర్లు పిల్లలు బ్రతకడానికి ఇచ్చేవారు. భక్తులు క్రమంతప్పకుండా ఎలాఅయితే పండరపూరు, దేహు, మరియు అళందీ వెళతారో, ఈ పుండలీకుడు క్రమతప్పకుండా ప్రతీ బహుళ ఏకాదశి నాడు షేగాం సందర్శించేవాడు.

ఈవిధంగా ప్రతీనెలా శ్రీమహారాజు దర్శనం కోసం షేగాం వెళ్ళడం పుండలీకుడికి కార్యక్రమం. ఒకసారి బెరారులో ప్లేగు వ్యాపించింది, ప్రజలంతా ఇళ్ళు వదలి గ్రామానికి, ఊరుకి దూరంగా బహిరంగ స్థలాలలో నివశించడం మొదలు పెట్టారు. ఈ వ్యాధిలో మొదట రోగికి వణుకు ప్రారంభం అవుతుంది, తరువాత జ్వరం వస్తుంది. కళ్ళు రక్తంలా ఎర్రబడి శరీరంలో ఏదోఒక కీళ్ళదగ్గర ఒకగడ్డలా వస్తుంది.

అప్పడు ఆరోగి చలనం కోల్పోయి మరణిస్తాడు. గతంలో ఎప్పుడూ ఇటువంటి వ్యాధి భారతదేశంలో చూడలేదు. ఇది యూరోప్లో బాగా విజృభించి ఉంది. అక్కడనుండి భారతదేశం వచ్చి దేశంఅంతా వ్యాపించింది. ఇది ప్రజలని తమ ఇళ్ళువదలి బహిరంగ స్థలాలో తమనితాము రక్షించుకుని నివశించేలా చేసింది. ఈ మహామ్మారి ముండగాం కూడా వచ్చింది.

ఆ రోజు బహుళ ఏకాదశి, పుండలీకుడు తన నియమయిన కార్యక్రమం ప్రకారం షేగాం వెళ్ళలి. అతనికి కొద్దిగా జ్వరంలా అనిపించిది, అయినాసరే తన తండ్రితో షేగాంకోసం బయలుదేరాడు. ఒక 10 మైళ్ళు నడిచినతరువాత బాగా జ్వరంతో వేడిఎక్కి ఒక్క అడుగు కూడా ఇక ముందుకు వెయ్యలేక పోతున్నాడు.

ఒక గడ్డ కూడా చంకలో లేచింది. పూర్తిగా అలసిపోయినట్టు అనిపించింది. అతని పరిస్థితిచూసి తండ్రి ఆదుర్దాగా అతని ఆరోగ్యం ఎలాఉందని అడిగాడు. బాగా ఎక్కువ జ్వరంగా ఉందనీ, చంకలో గడ్డలేచిందని, తీవ్రమయిన నీరసంగా ఉందనీ పుండలీకుడు అన్నాడు. పుండలీకుడు చేతులు కట్టుకుని ఓగజాననా నాక్రమం తప్పకుండా బహుళ ఏకాదశి నాడు మీవద్దకు వచ్చే కార్యక్రమానికి అంతరాయం రాకుండా దయచేసి చూడండి. నన్ను ఈరోజు మీపాదాల దగ్గరకు చేరనియ్యండి.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 *🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 68  🌹*
✍️. Swamy Dasaganu
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Chapter 13 - part 5 🌻*

Now tomorrow, atleast, it should not happen like this. It is not rainy season to rain. So it appears to have come just to destroy our preparations. Such untimely rains may rain the crops and the people will taunt me saying this to be the fruit of Zyam Singh's Punya.

Thereupon Shri Gajanan Maharaj assured him that it will not happen like this the next day, and then he just looked up towards the cloulds and in a moment they all vanished and clear sunlight came out. Such was the will power of Shri Gajanan Maharaj . The next day, Zyam Singh held a ‘bhandara’ and fed all the people of the village.

This tradition of feeding the people on this particular day still continues at Mundgaon. Zyam Singh surrendered all his estate at the feet of Shri Gajanan Maharaj. On this occasion of the visit of Shri Gajanan Maharaj , many people of Mundgaon became his shishyas (disciples), among who was a young boy by name Pundalik Bhokre.

He was the only son of Ukirda  a Kunbi by caste. It is customary in Berar to name a child as Ukirda when the survival of such children was doubtful. Similarly Pentayya in Telengana and Kerpunja in Maharashtra are the names given to children to ensure their survival.

This Pundalik was visiting Shegaon regularly on every Vadya Ekadashi, like a Varkari going regularly to Pundharpur, Dehu and Alandi. So was the routine of Pundalik to go to Shegaon every month for the Darshan of Shri Gajanan Maharaj . Once there was a spread of plague epidemic in Berar.

In this disease the patient first gets shivering and then temperature. Eyes become blood red followed by eruption of tumours on some of the joints of the body. Then the patient loses his senses and dies.

This disease was never seen in India in the past. It was rempant in Europe from where it came to India and had spread all over the country. It made people to leave their houses and reside in open fields to protect themselves.

This terrible killer disease came to Mundgaon also. It was the day of Vadya Ekadashi and Pundalik had to go to Shegaon as per his routine. He was feeling feverish but even then left for Shegaon with his father. After walking about ten miles he was hot with fever and could not walk a step ahead.

A tumour also erupted in his armpit and felt completely exhausted. Looking to his condition, his father anxiously enquired about his health. Pundalik said that he han a high fever, a tumour in the armpit and the feeling of extreme weakness.

Pundalik, with folded hands said, “O Gajanana! Please see that my Vari (routine of coming to you on Vadya Ekadashi) is not distrubed. Let me reach at your feet today.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 *🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్  - 61 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. భగవంతుని  ఆరవ పాత్ర - మానవ రూపములో పునర్జన్మలు (సంసార చక్రము)  - 11 🌻*

247. సంస్కారములు మానవుని
సుషు ప్తి అవస్థ లో .... పూర్తిగా నిద్రాణ
మై నిలిచియుండును .

స్వప్నావస్థలో ....అంతశ్చైతన్యము ద్వారా పైకి లేచినప్పుడు ప్రారంభ దిశలలో సూక్ష్మ రూపములుగా వ్యక్తమగును .

జాగ్రదవస్థ లో .... సుస్పష్టముగా స్థూలరూపములుగా అనుభవమునకు వచ్చును .

248. సృష్టి అంతయు భగవంతుని స్వప్నము .

249. భగవంతునిలో "నేను ఎవడను ? " అనెడి స్వీయమైన అనంతలీల చలించిన తక్షణమే , యీ సృష్టి లో జరుగుచున్నట్లు ,జరిగినట్లు ,జరుగునట్లు కనిపించునదంతయు , అతడు కలగనెను .
నిజమునకు ఏమియు జరుగలేదు .

*🌻. స్వప్నములు - జీవిత అనుబంధ సంబంధములు . 🌻*

250. పైకిలేచిన మానవుని నిద్రాణ సంస్కారములచే నటించబడుచున్న 'నాటకమే ' కల.

251. సామాన్య మానవుడు స్వప్నములలో , తన సూక్ష్మ శరీరము (ప్రాణము) ను సూక్ష్మచైతన్యముతో పాక్షికముగా వినియోగ పడునట్లు చేయును . అదైనను _ భౌతిక పధార్థములు భౌతిక అనుభవము సందర్భములో మాత్రమే .

252. మానవుడు మేల్కొనినప్పుడు , పైకి లేచిన అభావము యొక్క సంస్కారములు సృష్టి ( ఆభాసము) యొక్క అదే కల ను, ఇంకను తీవ్రముగను నిజముగను , వ్యక్తపరచును.

సశేషం.....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 

 
 *🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 14  / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 14 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*4. చంపకాశోక పున్నాగ సౌగంధిక లసత్కచ కురువింద మణిశ్రేణి  కనత్కోటీర మండిత*

*🌻 14. 'కురువిందమణిశ్రేణీ కనత్కోటీరమండితా' 🌻*

పద్మరాగ మణులతో గూడి ప్రకాశించు కిరీటముచే నొప్పునది శ్రీ లలిత- అని భావము. ఈ మణుల కాంతి భక్తుల భక్తిప్రపత్తులను వృద్ధి గావించునని తెలియవలెను. గాయత్రి ప్రార్థనమున కూడ ఇట్టి మణుల కాంతిని ఆరాధించు సంప్రదాయము కలదు. గాయత్రి జపము చేయుటకు ముందు

“ముక్తా, విద్రుమ, హేమ, నీల, ధవళ, ఛాయ” వర్ణములను ధ్యానించుట ఇందులకే. ఇట్లు ధ్యానించుటచే భక్తి ప్రపత్తులు వృద్ధిపొంది, మంత్ర జపమున మనస్సు కాంతుల కాకర్షింపబడి రక్తి చెందును.

కురవింద శిలలనుండి పద్మరాగ మణులు పుట్టును. కురువింద స్ఫటికములు నది లోపలనుండు శిలలు. ఆ శిలల గర్భమునుండి మణులుద్భవించును. ఈ మణుల కాంతి సూర్యకాంతి వలెను,
చంద్రకాంతి వలెను, కెంపు, నీలము, పచ్చల కాంతుల వలెను మెరయు చుండును.

ఈ కాంతి అనురాగప్రదము. మనస్సున కాహ్లాదము కలిగించి బుద్ధి యనెడి వెలుగు లోకములలోకి అవి మనస్సు నాకర్షింప గలవు. ఇది కారణముగ దేవతా శిరస్సులను అలంకరించు మణిమయ కిరీటములను ధ్యానించు సత్సాంప్రదాయ మేర్పడినది. మణుల కాంతి స్ఫటిక శిలలనుండి పుట్టుటచే శుభమైన అనురాగము కలిగించును.

కామగుణము వానికి లేదు. వానిని స్మరించుట వలన భక్తి వృద్ధియగును. ఇట్టి మణుల పంక్తిచే ప్రకాశించు కిరీటముతో శ్రీదేవి అలంకరింపబడి యున్నదని ఈ నామము తెలుపుచున్నది.

శుద్ధమైన స్పటికముల నుండి వ్యక్తమగునది సప్త వర్ణములు కలిగిన సూర్యకాంతియే. స్ఫటికమునకు గల స్పష్టత వలన వాని నుండి కాంతి ప్రకాశము కలుగుచున్నది. సాధకుడు నిర్మలమైన మనస్సుతో కాంతిని ధ్యానము చేయుటచే తన నుండి కూడ అట్టి కాంతులు ప్రకాశితము లగును. సూర్యుడు ఆత్మకు ప్రతీక.

ఆత్మ శుద్ధమగు మనసేంద్రియ శరీరముల నుండి ప్రకాశించుటయే స్ఫటిక శిలల నుండి వికసించు కాంతులుగ తెలియవలెను. ఈ నామమున వర్ణముల (రంగుల) ధ్యానము ప్రత్యేకముగ  ప్రతిపాదింపబడినది. ఈ ధ్యానము మనస్సును భక్తియందుంచి రక్తి కలిగించును.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 14 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Kuruvinda- maṇiśreṇī- kanat- koṭīra-maṇḍitā* *कुरुविन्द-मणिश्रेणी-कनत्-कोटीर-मण्डिता (14) 🌻*

Kuruvinda is a rare type of ruby, which is red in colour.  This particular type of ruby is said to enhance love, wealth and devotion for Viṣṇu (Viṣṇu is Her brother).  

These rubies adorn Her crown.  When She is meditated upon with this red crown, spirituality and prosperity will increase.

 Saundarya Laharī (verse 42) says, “Why will not he, who extols your golden crown, closely stud with the twelve Suns (twelve āditya-s - dvādasa āditya-s, each āditya representing one solar month ) transformed into gems, form the idea that the digit of the (crescent) Moon, variegated by enveloping lustre of the inlaid gems, is but the bow of Indra (rainbow)?”   Śrī Śaktī Mahimnaḥ (verse 42) also describes Her crown.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
 
 
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹