Siva Sutras - 260 : 3 - 41. tadarudha pramitestat kśaya jjiva samkśayah - 2 / శివ సూత్రములు - 260 : 3 - 41. తదారూఢ ప్రమితేస్తాత్ క్షయ జ్జీవ సంక్షయః - 2


🌹. శివ సూత్రములు - 260 / Siva Sutras - 260 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3 - 41. తదారూఢ ప్రమితేస్తాత్ క్షయ జ్జీవ సంక్షయః - 2 🌻

🌴. తుర్య యొక్క ఆనందకరమైన నాల్గవ స్థితిలో తన స్పృహను స్థిరపరచడం మరియు కోరికలను అణచి వేయడం ద్వారా యోగి తనలోని జీవాన్ని మరియు తద్వారా దాని నుండి ఉత్పన్నమయ్యే పరిమితతను మరియు అహంకారాన్ని కరిగించు కుంటాడు. 🌴


ఆధ్యాత్మికతలో ఒక నిర్దిష్ట దశను దాటి ఆరోహణం జరగడం అనేది కత్తి అంచుపై నడవడం లాంటిది. అంతిమ లక్ష్యం నుండి ఏదైనా చిన్న విచలనం కూడా కోలుకోలేని పతనానికి దారితీస్తుంది. ఈ దశలో యోగి యొక్క మొక్కవోని ఆధ్యాత్మిక ఆకాంక్షఅంచనా వేయబడుంది. అతను దైవం ద్వారా అన్ని రకాల పరీక్షలకు లోనవుతాడు. ఎవరైనా ప్రత్యక్షంగా ప్రత్యక్షమై అతడిని అంచనా వేస్తారని కాదు. ఇది ప్రకృతి యొక్క అంతర్నిర్మిత దైవిక యంత్రాంగం ద్వారా జరుగుతుంది. అతను ఈ పరీక్షలకు గురయినప్పుడు అది ఖచ్చితంగా అర్థం అవుతుంది. ఈ పరీక్షలలో వద్దనడం చాలా కష్టంగా ఉండే అనేక ఆకర్షణలు, ప్రలోభాలు అతని ముందుకు వస్తాయి.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 260 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3 - 41. tadārūdha pramitestat kśayā jjīva samkśayah - 2 🌻

🌴. Fixing his consciousness in the blissful fourth state of turya and suppressing desires, the yogi dissolves the jiva in him and thereby the limitedness and egoism which arise from it. 🌴


Ascension beyond a certain stage in spirituality, it is like walking on a razor’s edge. Any small deviation from the ultimate goal leads to irreparable trouncing. The yogi at this stage will be subjected to all sorts of tests by the divine to evaluate his unfeigned spiritual aspiration. It is not that someone will appear in person and evaluate him. It is an inbuilt divine mechanism of the Nature. One will certainly understand, when he undergoes these tests. He will have before him too many temptations that are too hard to resist.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 91 Siddeshwarayanam - 91

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 91 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 ప్రస్తుత రంగము 🏵


ఆంధ్ర ప్రదేశ్లోని ప్రకాశం జిల్లాలోని ఏల్చూరు గ్రామం మా స్వస్థలం. శ్రీ వత్సగోత్రం మాది. ఇంటి పేరు పోతరాజువారు.మా ప్రSతామహులు రామకవి, గొప్పవండితుడు. సంస్కృతాంధ్రములలో అనర్గళంగా కవిత చెప్పినవాడు. ఒక్క సాహిత్యం లోనే కాక జ్యోతిష, సాముద్రిక, ఇంద్రజాల, సంగీతాది బహువిద్యలలో ప్రవీణుడు, ఆశుకవితాచక్రవర్తులుగా సుప్రసిద్ధులైన కొప్పరపు సోదరకవులు వీరి శిష్యులే.

వారు వ్రాసిన గ్రంధాలు ఎన్నో ఉండేవని విన్నాము. కానీ మా తరం వచ్చే సరికి ఒకటి రెండు శతకాలు మాత్రమే దొరికినవి. వారు కాశీ వెళ్ళారో లేదో తెలియదుకానీ, ఇటీవల నేను కాశీలో ఉన్నపుడు, నా రక్కడ కొంతకాలం నివసించినట్లుగా దర్శనం కల్గింది.

వారి రెండవ కుమారుడు, లక్ష్మీనరసింహకవి, మా తాతగారు. మా ఊరిలో కొండమీద ఒక గుహలో నరసింహస్వామి వెలిశాడు. మా ఊరిలోని వారందరికి అతడే ఇష్టదేవత. మా చిన్నప్పటి నుండి మీ ఇలవేల్పు ఎవరంటే, నరసింహస్వామి అని చెప్పడం అలవాటు. లక్ష్మీనరసింహకవి చిన్నప్పటి నుంచి నరసింహోపాసన చేశాడు. కానీ విచిత్రం - పరమ శాంతస్వభావునిగా, వినయభూషణునిగా జీవితమంతా ఆయన ప్రకాశించారు. ఇరవైయవ శతాబ్దకాలంలో తిరుపతివెంకటకవులు, కొప్పరపు సోదరకవులు చేస్తున్న అవధానాలు ఆశుకవిత్వ ప్రదర్శనలు సాహిత్యరంగంలో ప్రభంజనం లాగా వీస్తున్నది. ఆ ప్రభావం వల్ల వీరు కూడా అవధాన అశుకవితా సభలు ఎన్నో చేసి అవధానిభూషణునిగా బహుబిరుదములతో ప్రకాశించారు. కాస్త పెద్దతనం వచ్చిన తరవాత 'మాఘపురాణం' అనే బృహద్గ్రంథాన్ని సంస్కృతం నుంచి ఆంధ్రీకరించారు. మధ్యవయస్సులో నృసింహశతకాది గ్రంథాలుకొన్ని రచించారు.

చిన్నతనంలో మాతాతగారితో అనుబంధం ఎక్కువగా ఉండేది. నన్ను ఎంతో వాత్సల్యంతో ప్రేమతో చూచి పిన్న వయస్సులోనే కవితారచనకు అంకురారోపణ చేశారు. ఛందస్సు, యతులు, ప్రాసలు మొదలైనవన్నీ నేర్పినది ఆయనే.

మా తండ్రిగారు పురుషోత్తమరాయకవి. తండ్రి, తాతల మార్గంలో ప్రయాణించి ఆయన కూడా ఎన్నో అవధానాలు చేశారు. ఆశుకవితలు చెప్పారు. “పురుషోత్తమ చరిత్ర” అన్న చారిత్రక కావ్యం (అలెగ్జాండరు - పురుషోత్తముల యుద్ధగాథ) రచించి ఆధునిక ప్రబంధ నిర్మాతలలో ఒకరిగా పేరుపొందారు. చిన్నతనంలో నాచే అమరకోశం, ఆంధ్రనామ సంగ్రహము, శబ్దమంజరి మొదలైన వాటిని కంఠస్థం చేయించి సాహిత్య ప్రజ్ఞకు పునాదివేశారు.

ఆ సమయానికి మానాన్నగారు గుంటూరుజిల్లా నరసరావుపేట తాలుకాలోని సంతగుడిపాడు గ్రామంలో ఎలిమెంటరీ స్కూలు హెడ్మాస్టరుగా ఉండేవారు. మంత్రవేత్తలుగా పేరుపొందిన పరశురాముని వారివద్ద రామమంత్రాన్ని ఉపదేశం పొంది యావజ్జీవితం ఆ మంత్రం జపించారు. నిరంతరం 'సుందరకాండ' పారాయణం చేసేవారు. నాకు కాస్త వయస్సు పైన పడుతున్న కొద్దీ పై చదువుల అవసరం గుర్తించి జిల్లాకేంద్రమైన గుంటూరు చేరుకొని అక్కడి హిందూ కాలేజి - హైస్కూలులో ఉద్యోగంలో చేరారు. వారి సంతానంలో నేను పెద్దవాడిని. నల్గురు తమ్ముళ్ళు ఒక చెల్లెలు. మా అమ్మ పేరు స్వరాజ్యలక్ష్మి. కొప్పరపు వారి వంశానికి చెందినది. అత్యంతప్రేమతో మా అందరిని పెంచి పెద్దచేసింది. అటు పితృవంశము, ఇటు మాతృవంశము రెండూ కవితారచనలో ఆరితేరినవి కావడం వల్ల ఇంట్లో నిరంతరం కవితావాతావరణం ఉండడం వల్ల సహజంగా నాలో కవితాత్మకమైన సృజనాశక్తి అభివృద్ధి చెందింది. నా సోదరులలో నా తరువాత వాడు ఆంజనేయప్రసాద్ కూడా ఎన్నో గ్రంథాలు రచించి కవిగా పేరు చెందాడు. మిగతా వారు భక్తులు, మంత్రసాధకులు.

లౌకికమైన చదువులకు సంబంధించి గుంటూరు హిందూకాలేజీలో బి.ఎ., శ్రీ వేంకటేశ్వర విశ్వవిద్యాలయంలో ఎమ్.ఎ., పి.హెచ్.డి. డిగ్రీలు పొందడం జరిగింది. కొద్ది కాలం కేంద్రప్రభుత్వ ఉద్యోగం చేసి తరువాత గుంటూరు హిందూకళాశాలలో తెలుగు శాఖలో స్థిరపడం జరిగింది. ఉపన్యాసకుడు, శాఖాధిపతి, ప్రిన్సిపల్ పరిణామ క్రమంలో వచ్చిన ఉద్యోగ విశేషాలు. 1937 జనవరి 23వ తేదీ ఏల్చూరు గ్రామంలో ఉదయించి 1956లో హిందూకాలేజీ ఉద్యోగంలో చేరి 1998 లో రిటైరు కావడం జరిగింది. 1964లో వావిలాల అద్వైతబ్రహ్మశాస్త్రిగారి కుమార్తె సుందరీదేవిని వివాహమాడటం, ఒక కూతురు, ఇద్దరు కుమారులను సంతానంగా పొందడం జరిగింది.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 946 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 946


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 946 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 946 🌹

🌻 946. జననః, जननः, Jananaḥ 🌻

ఓం జననాయ నమః | ॐ जननाय नमः | OM Jananāya namaḥ

జన్తూన్ జనయన జననః; ల్యుడ్విధై బహుల గ్రహణాత్కర్తరి ల్యుట్ ప్రత్యయః ప్రయోగ వచనాదివత్

ప్రాణులను జనింప జేయును. ల్యుట్ ప్రత్యయమును విధించు ప్రసంగములో పాణిని 'కృత్యల్యుటో బహులమ్‍' అను సూత్రమున బహుపదమును గ్రహించుటచేత ఇచట 'జనీ-ప్రాదుర్భావే' అను ధాతువునుండియు కర్త్రర్థమున ల్యుట్ ప్రత్యయము వచ్చి జన్ + ల్యుట్ = జన్ + అన = జననః అయినది. ఇది 'ప్రయోగవచనః' మొదలగు చోటులందు క్రర్తర్థమున ల్యుట్ ప్రత్యయ్ము వచ్చుటవంటిదేయని తెలియదగును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 946 🌹

🌻 946. Jananaḥ 🌻

OM Jananāya namaḥ


जन्तून् जनयन जननः / Jantūn janayana jananaḥ


Lyudvidhai Bhahula Grahanathkarthari lute pratyayah pragya vachanadivat


He creates all beings; so Jananaḥ.

The suffix lute Panini in his speech on the principle of 'krityaluto bahulam'

This is 'Jani-pradurbhave' by realizing polynomial From dhatu itself the suffix lute comes from jan + lute = jan + ana = jananah. This is 'Pryogavachanah'.




🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka

अनादिर्भूर्भुवो लक्ष्मीस्सुवीरो रुचिरांगदः ।
जननो जनजन्मादिर्भीमो भीमपराक्रमः ॥ १०१ ॥

అనాదిర్భూర్భువో లక్ష్మీస్సువీరో రుచిరాంగదః ।
జననో జనజన్మాదిర్భీమో భీమపరాక్రమః ॥ 101 ॥

Anādirbhūrbhuvo lakṣmīssuvīro rucirāṃgadaḥ,
Janano janajanmādirbhīmo bhīmaparākramaḥ ॥ 101 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹

కపిల గీత - 353 / Kapila Gita - 353


🌹. కపిల గీత - 353 / Kapila Gita - 353 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 36 🌴

36. ఆత్మతత్త్వానబోధేన వైరాగ్యేణ దృఢేన చ|
ఈయతే భగవానేభిః సగుణో నిర్గుణః స్వదృక్॥


తాత్పర్యము : ఆత్మతత్త్వ జ్ఞానము, దృఢమైన వైరాగ్యము మొదలగు సాధనముల ద్వారా కూడా భగవంతుని పొంద వచ్చును. అతడు సగుణ స్వరూపుడు, నిర్గుణుడు.

వ్యాఖ్య : సర్వోన్నత దైవం యొక్క అవగాహనను ఆత్మ-తత్త్వ-అవబోధేన అంటారు, అంటే 'ఒకరి నిజమైన స్వీయ వాస్తవ స్థితిని అర్థం చేసుకోవడం'. భగవంతుని శాశ్వత సేవకునిగా ఒకరి స్వయం స్థానమును వాస్తవంగా అర్థం చేసుకుంటే, అతడు భౌతిక ప్రపంచ సేవ నుండి వేరు చేయబడతాడు. ప్రతి ఒక్కరూ ఏదో ఒక సేవలో నిమగ్నమై ఉంటారు. ఒక వ్యక్తి తన నిజ స్థానం తెలియకపోతే, ఆ వ్యక్తి తన వ్యక్తిగత స్థూల శరీరం లేదా అతని కుటుంబం, సమాజం లేదా దేశం యొక్క సేవలో నిమగ్నమై ఉంటాడు. కానీ ఒక వ్యక్తి భగవంతునిలో తన స్థానాన్ని చూడగలిగిన వెంటనే (స్వ-దృక్ అనే పదానికి 'చూడగలవాడు' అని అర్థం), అతను అలాంటి భౌతిక సేవ నుండి విడదీయబడి, భక్తి సేవలో నిమగ్నమై ఉంటాడు.

ఒక వ్యక్తి భౌతిక స్వభావం యొక్క రీతుల్లో ఉన్నంత కాలం మరియు గ్రంథాలలో నిర్దేశించిన విధులను నిర్వర్తిస్తున్నంత కాలం, అతను ఉన్నత గ్రహ వ్యవస్థలకు ఎదుగుతాడు, ఇక్కడ ప్రధానమైన దేవతలు సూర్య భగవానుడు, చంద్రుడు-దేవుడు, వాయుదేవుడు, బ్రహ్మ మరియు శివుడు. వీరందరూ పరమాత్మ యొక్క భౌతిక ప్రతిరూపాలు. వివిధ దేవతలందరూ పరమేశ్వరుని భౌతిక ప్రాతినిధ్యాలు. భౌతిక కార్యకలాపాల ద్వారా భగవద్గీత ( BG 9.25)లో చెప్పబడినట్లుగా, అటువంటి దేవతలను మాత్రమే పొందవచ్చు. యాంతి దేవా వ్రతా దేవాన్‌: దేవతలతో అనుబంధం ఉన్నవారు మరియు నిర్దేశించిన విధులను నిర్వర్తించే వారు దేవతల నివాసాలను చేరుకోవచ్చు. అదే విధంగా, పితాస్ లేదా పూర్వీకుల లోకానికి వెళ్లవచ్చు. తన జీవితంలోని వాస్తవ స్థితిని పూర్తిగా అర్థం చేసుకున్న వ్యక్తి భక్తి సేవను అవలంబిస్తాడు మరియు భగవంతుని యొక్క పరమాత్మను సాక్షాత్కరింప చేసుకుంటాడు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 353 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 36 🌴

36. ātma-tattvāvabodhena vairāgyeṇa dṛḍhena ca
īyate bhagavān ebhiḥ saguṇo nirguṇaḥ sva-dṛk


MEANING : By understanding the science of self-realization and by developing a strong sense of detachment, one who is expert in understanding the different processes of self-realization realizes the Supreme Personality of Godhead as He is represented in the material world as well as in transcendence.

PURPORT : Understanding of the Supreme person is called ātma-tattva-avabodhena, which means "understanding of one's real constitutional position." If one actually understands one's constitutional position as an eternal servitor of the Supreme Lord, he becomes detached from the service of the material world. Everyone engages in some sort of service. If one does not know one's constitutional position, one engages in the service of his personal gross body or his family, society or country. But as soon as one is able to see his constitutional position (the word sva-dṛk means "one who is able to see"), he becomes detached from such material service and engages himself in devotional service.

As long as one is in the modes of material nature and is performing the duties prescribed in the scriptures, he can be elevated to higher planetary systems, where the predominating deities are material representations of the Supreme Personality of Godhead, like the sun-god, the moon-god, the air-god, Brahmā and Lord Śiva. All the different demigods are material representations of the Supreme Lord. By material activities one can approach only such demigods, as stated in Bhagavad-gītā (BG 9.25). Yānti deva-vratā devān: those who are attached to the demigods and who perform the prescribed duties can approach the abodes of the demigods. In this way, one can go to the planet of the Pitās, or forefathers. Similarly, one who fully understands the real position of his life adopts devotional service and realizes the Supreme Personality of Godhead.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 02, JULY 2024 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 02, JULY 2024 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 353 / Kapila Gita - 353 🌹 
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 36 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 36 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 946 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 946 🌹
🌻 946. జననః, जननः, Jananaḥ 🌻
3) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 91🌹
 🏵 ప్రస్తుత రంగము 🏵
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 260 / Siva Sutras - 260 🌹
🌻 3 - 41. తదారూఢ ప్రమితేస్తాత్ క్షయ జ్జీవ సంక్షయః - 2 / 3 - 41. tadārūdha pramitestat kśayā jjīva samkśayah - 2 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కపిల గీత - 353 / Kapila Gita - 353 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 36 🌴*

*36. ఆత్మతత్త్వానబోధేన వైరాగ్యేణ దృఢేన చ|*
*ఈయతే భగవానేభిః సగుణో నిర్గుణః స్వదృక్॥*

*తాత్పర్యము : ఆత్మతత్త్వ జ్ఞానము, దృఢమైన వైరాగ్యము మొదలగు సాధనముల ద్వారా కూడా భగవంతుని పొంద వచ్చును. అతడు సగుణ స్వరూపుడు, నిర్గుణుడు.*

*వ్యాఖ్య : సర్వోన్నత దైవం యొక్క అవగాహనను ఆత్మ-తత్త్వ-అవబోధేన అంటారు, అంటే 'ఒకరి నిజమైన స్వీయ వాస్తవ స్థితిని అర్థం చేసుకోవడం'. భగవంతుని శాశ్వత సేవకునిగా ఒకరి స్వయం స్థానమును వాస్తవంగా అర్థం చేసుకుంటే, అతడు భౌతిక ప్రపంచ సేవ నుండి వేరు చేయబడతాడు. ప్రతి ఒక్కరూ ఏదో ఒక సేవలో నిమగ్నమై ఉంటారు. ఒక వ్యక్తి తన నిజ స్థానం తెలియకపోతే, ఆ వ్యక్తి తన వ్యక్తిగత స్థూల శరీరం లేదా అతని కుటుంబం, సమాజం లేదా దేశం యొక్క సేవలో నిమగ్నమై ఉంటాడు. కానీ ఒక వ్యక్తి భగవంతునిలో తన స్థానాన్ని చూడగలిగిన వెంటనే (స్వ-దృక్ అనే పదానికి 'చూడగలవాడు' అని అర్థం), అతను అలాంటి భౌతిక సేవ నుండి విడదీయబడి, భక్తి సేవలో నిమగ్నమై ఉంటాడు.*

*ఒక వ్యక్తి భౌతిక స్వభావం యొక్క రీతుల్లో ఉన్నంత కాలం మరియు గ్రంథాలలో నిర్దేశించిన విధులను నిర్వర్తిస్తున్నంత కాలం, అతను ఉన్నత గ్రహ వ్యవస్థలకు ఎదుగుతాడు, ఇక్కడ ప్రధానమైన దేవతలు సూర్య భగవానుడు, చంద్రుడు-దేవుడు, వాయుదేవుడు, బ్రహ్మ మరియు శివుడు. వీరందరూ పరమాత్మ యొక్క భౌతిక ప్రతిరూపాలు. వివిధ దేవతలందరూ పరమేశ్వరుని భౌతిక ప్రాతినిధ్యాలు. భౌతిక కార్యకలాపాల ద్వారా భగవద్గీత ( BG 9.25)లో చెప్పబడినట్లుగా, అటువంటి దేవతలను మాత్రమే పొందవచ్చు. యాంతి దేవా వ్రతా దేవాన్‌: దేవతలతో అనుబంధం ఉన్నవారు మరియు నిర్దేశించిన విధులను నిర్వర్తించే వారు దేవతల నివాసాలను చేరుకోవచ్చు. అదే విధంగా, పితాస్ లేదా పూర్వీకుల లోకానికి వెళ్లవచ్చు. తన జీవితంలోని వాస్తవ స్థితిని పూర్తిగా అర్థం చేసుకున్న వ్యక్తి భక్తి సేవను అవలంబిస్తాడు మరియు భగవంతుని యొక్క పరమాత్మను సాక్షాత్కరింప చేసుకుంటాడు.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 353 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 36 🌴*

*36. ātma-tattvāvabodhena vairāgyeṇa dṛḍhena ca*
*īyate bhagavān ebhiḥ saguṇo nirguṇaḥ sva-dṛk*

*MEANING : By understanding the science of self-realization and by developing a strong sense of detachment, one who is expert in understanding the different processes of self-realization realizes the Supreme Personality of Godhead as He is represented in the material world as well as in transcendence.*

*PURPORT : Understanding of the Supreme person is called ātma-tattva-avabodhena, which means "understanding of one's real constitutional position." If one actually understands one's constitutional position as an eternal servitor of the Supreme Lord, he becomes detached from the service of the material world. Everyone engages in some sort of service. If one does not know one's constitutional position, one engages in the service of his personal gross body or his family, society or country. But as soon as one is able to see his constitutional position (the word sva-dṛk means "one who is able to see"), he becomes detached from such material service and engages himself in devotional service.*

*As long as one is in the modes of material nature and is performing the duties prescribed in the scriptures, he can be elevated to higher planetary systems, where the predominating deities are material representations of the Supreme Personality of Godhead, like the sun-god, the moon-god, the air-god, Brahmā and Lord Śiva. All the different demigods are material representations of the Supreme Lord. By material activities one can approach only such demigods, as stated in Bhagavad-gītā (BG 9.25). Yānti deva-vratā devān: those who are attached to the demigods and who perform the prescribed duties can approach the abodes of the demigods. In this way, one can go to the planet of the Pitās, or forefathers. Similarly, one who fully understands the real position of his life adopts devotional service and realizes the Supreme Personality of Godhead.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 946 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 946 🌹*

*🌻 946. జననః, जननः, Jananaḥ 🌻*

*ఓం జననాయ నమః | ॐ जननाय नमः | OM Jananāya namaḥ*

*జన్తూన్ జనయన జననః; ల్యుడ్విధై బహుల గ్రహణాత్కర్తరి ల్యుట్ ప్రత్యయః ప్రయోగ వచనాదివత్*

*ప్రాణులను జనింప జేయును. ల్యుట్ ప్రత్యయమును విధించు ప్రసంగములో పాణిని 'కృత్యల్యుటో బహులమ్‍' అను సూత్రమున బహుపదమును గ్రహించుటచేత ఇచట 'జనీ-ప్రాదుర్భావే' అను ధాతువునుండియు కర్త్రర్థమున ల్యుట్ ప్రత్యయము వచ్చి జన్ + ల్యుట్ = జన్ + అన = జననః అయినది. ఇది 'ప్రయోగవచనః' మొదలగు చోటులందు క్రర్తర్థమున ల్యుట్ ప్రత్యయ్ము వచ్చుటవంటిదేయని తెలియదగును.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 946 🌹*

*🌻 946. Jananaḥ 🌻*

*OM Jananāya namaḥ*

*जन्तून् जनयन जननः / Jantūn janayana jananaḥ*

*Lyudvidhai Bhahula Grahanathkarthari lute pratyayah pragya vachanadivat*

*He creates all beings; so Jananaḥ.*
*The suffix lute Panini in his speech on the principle of 'krityaluto bahulam'* 
*This is 'Jani-pradurbhave' by realizing polynomial From dhatu itself the suffix lute comes from jan + lute = jan + ana = jananah. This is 'Pryogavachanah'.* 

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अनादिर्भूर्भुवो लक्ष्मीस्सुवीरो रुचिरांगदः ।जननो जनजन्मादिर्भीमो भीमपराक्रमः ॥ १०१ ॥
అనాదిర్భూర్భువో లక్ష్మీస్సువీరో రుచిరాంగదః ।జననో జనజన్మాదిర్భీమో భీమపరాక్రమః ॥ 101 ॥
Anādirbhūrbhuvo lakṣmīssuvīro rucirāṃgadaḥ,Janano janajanmādirbhīmo bhīmaparākramaḥ ॥ 101 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 91 🌹*
*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*
        
*🏵 ప్రస్తుత రంగము 🏵*

*ఆంధ్ర ప్రదేశ్లోని ప్రకాశం జిల్లాలోని ఏల్చూరు గ్రామం మా స్వస్థలం. శ్రీ వత్సగోత్రం మాది. ఇంటి పేరు పోతరాజువారు.మా ప్రSతామహులు రామకవి, గొప్పవండితుడు. సంస్కృతాంధ్రములలో అనర్గళంగా కవిత చెప్పినవాడు. ఒక్క సాహిత్యం లోనే కాక జ్యోతిష, సాముద్రిక, ఇంద్రజాల, సంగీతాది బహువిద్యలలో ప్రవీణుడు, ఆశుకవితాచక్రవర్తులుగా సుప్రసిద్ధులైన కొప్పరపు సోదరకవులు వీరి శిష్యులే.*
*వారు వ్రాసిన గ్రంధాలు ఎన్నో ఉండేవని విన్నాము. కానీ మా తరం వచ్చే సరికి ఒకటి రెండు శతకాలు మాత్రమే దొరికినవి. వారు కాశీ వెళ్ళారో లేదో తెలియదుకానీ, ఇటీవల నేను కాశీలో ఉన్నపుడు, నా రక్కడ కొంతకాలం నివసించినట్లుగా దర్శనం కల్గింది.*

*వారి రెండవ కుమారుడు, లక్ష్మీనరసింహకవి, మా తాతగారు. మా ఊరిలో కొండమీద ఒక గుహలో నరసింహస్వామి వెలిశాడు. మా ఊరిలోని వారందరికి అతడే ఇష్టదేవత. మా చిన్నప్పటి నుండి మీ ఇలవేల్పు ఎవరంటే, నరసింహస్వామి అని చెప్పడం అలవాటు. లక్ష్మీనరసింహకవి చిన్నప్పటి నుంచి నరసింహోపాసన చేశాడు. కానీ విచిత్రం - పరమ శాంతస్వభావునిగా, వినయభూషణునిగా జీవితమంతా ఆయన ప్రకాశించారు. ఇరవైయవ శతాబ్దకాలంలో తిరుపతివెంకటకవులు, కొప్పరపు సోదరకవులు చేస్తున్న అవధానాలు ఆశుకవిత్వ ప్రదర్శనలు సాహిత్యరంగంలో ప్రభంజనం లాగా వీస్తున్నది. ఆ ప్రభావం వల్ల వీరు కూడా అవధాన అశుకవితా సభలు ఎన్నో చేసి అవధానిభూషణునిగా బహుబిరుదములతో ప్రకాశించారు. కాస్త పెద్దతనం వచ్చిన తరవాత 'మాఘపురాణం' అనే బృహద్గ్రంథాన్ని సంస్కృతం నుంచి ఆంధ్రీకరించారు. మధ్యవయస్సులో నృసింహశతకాది గ్రంథాలుకొన్ని రచించారు.*

*చిన్నతనంలో మాతాతగారితో అనుబంధం ఎక్కువగా ఉండేది. నన్ను ఎంతో వాత్సల్యంతో ప్రేమతో చూచి పిన్న వయస్సులోనే కవితారచనకు అంకురారోపణ చేశారు. ఛందస్సు, యతులు, ప్రాసలు మొదలైనవన్నీ నేర్పినది ఆయనే.*
*మా తండ్రిగారు పురుషోత్తమరాయకవి. తండ్రి, తాతల మార్గంలో ప్రయాణించి ఆయన కూడా ఎన్నో అవధానాలు చేశారు. ఆశుకవితలు చెప్పారు. “పురుషోత్తమ చరిత్ర” అన్న చారిత్రక కావ్యం (అలెగ్జాండరు - పురుషోత్తముల యుద్ధగాథ) రచించి ఆధునిక ప్రబంధ నిర్మాతలలో ఒకరిగా పేరుపొందారు. చిన్నతనంలో నాచే అమరకోశం, ఆంధ్రనామ సంగ్రహము, శబ్దమంజరి మొదలైన వాటిని కంఠస్థం చేయించి సాహిత్య ప్రజ్ఞకు పునాదివేశారు.*

*ఆ సమయానికి మానాన్నగారు గుంటూరుజిల్లా నరసరావుపేట తాలుకాలోని సంతగుడిపాడు గ్రామంలో ఎలిమెంటరీ స్కూలు హెడ్మాస్టరుగా ఉండేవారు. మంత్రవేత్తలుగా పేరుపొందిన పరశురాముని వారివద్ద రామమంత్రాన్ని ఉపదేశం పొంది యావజ్జీవితం ఆ మంత్రం జపించారు. నిరంతరం 'సుందరకాండ' పారాయణం చేసేవారు. నాకు కాస్త వయస్సు పైన పడుతున్న కొద్దీ పై చదువుల అవసరం గుర్తించి జిల్లాకేంద్రమైన గుంటూరు చేరుకొని అక్కడి హిందూ కాలేజి - హైస్కూలులో ఉద్యోగంలో చేరారు. వారి సంతానంలో నేను పెద్దవాడిని. నల్గురు తమ్ముళ్ళు ఒక చెల్లెలు. మా అమ్మ పేరు స్వరాజ్యలక్ష్మి. కొప్పరపు వారి వంశానికి చెందినది. అత్యంతప్రేమతో మా అందరిని పెంచి పెద్దచేసింది. అటు పితృవంశము, ఇటు మాతృవంశము రెండూ కవితారచనలో ఆరితేరినవి కావడం వల్ల ఇంట్లో నిరంతరం కవితావాతావరణం ఉండడం వల్ల సహజంగా నాలో కవితాత్మకమైన సృజనాశక్తి అభివృద్ధి చెందింది. నా సోదరులలో నా తరువాత వాడు ఆంజనేయప్రసాద్ కూడా ఎన్నో గ్రంథాలు రచించి కవిగా పేరు చెందాడు. మిగతా వారు భక్తులు, మంత్రసాధకులు.*

*లౌకికమైన చదువులకు సంబంధించి గుంటూరు హిందూకాలేజీలో బి.ఎ., శ్రీ వేంకటేశ్వర విశ్వవిద్యాలయంలో ఎమ్.ఎ., పి.హెచ్.డి. డిగ్రీలు పొందడం జరిగింది. కొద్ది కాలం కేంద్రప్రభుత్వ ఉద్యోగం చేసి తరువాత గుంటూరు హిందూకళాశాలలో తెలుగు శాఖలో స్థిరపడం జరిగింది. ఉపన్యాసకుడు, శాఖాధిపతి, ప్రిన్సిపల్ పరిణామ క్రమంలో వచ్చిన ఉద్యోగ విశేషాలు. 1937 జనవరి 23వ తేదీ ఏల్చూరు గ్రామంలో ఉదయించి 1956లో హిందూకాలేజీ ఉద్యోగంలో చేరి 1998 లో రిటైరు కావడం జరిగింది. 1964లో వావిలాల అద్వైతబ్రహ్మశాస్త్రిగారి కుమార్తె సుందరీదేవిని వివాహమాడటం, ఒక కూతురు, ఇద్దరు కుమారులను సంతానంగా పొందడం జరిగింది.*
*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 260 / Siva Sutras - 260 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3 - 41. తదారూఢ ప్రమితేస్తాత్ క్షయ జ్జీవ సంక్షయః - 2 🌻*

*🌴. తుర్య యొక్క ఆనందకరమైన నాల్గవ స్థితిలో తన స్పృహను స్థిరపరచడం మరియు కోరికలను అణచి వేయడం ద్వారా యోగి తనలోని జీవాన్ని మరియు తద్వారా దాని నుండి ఉత్పన్నమయ్యే పరిమితతను మరియు అహంకారాన్ని కరిగించు కుంటాడు. 🌴*

*ఆధ్యాత్మికతలో ఒక నిర్దిష్ట దశను దాటి ఆరోహణం జరగడం అనేది కత్తి అంచుపై నడవడం లాంటిది. అంతిమ లక్ష్యం నుండి ఏదైనా చిన్న విచలనం కూడా కోలుకోలేని పతనానికి దారితీస్తుంది. ఈ దశలో యోగి యొక్క మొక్కవోని ఆధ్యాత్మిక ఆకాంక్షఅంచనా వేయబడుంది. అతను దైవం ద్వారా అన్ని రకాల పరీక్షలకు లోనవుతాడు. ఎవరైనా ప్రత్యక్షంగా ప్రత్యక్షమై అతడిని అంచనా వేస్తారని కాదు. ఇది ప్రకృతి యొక్క అంతర్నిర్మిత దైవిక యంత్రాంగం ద్వారా జరుగుతుంది. అతను ఈ పరీక్షలకు గురయినప్పుడు అది ఖచ్చితంగా అర్థం అవుతుంది. ఈ పరీక్షలలో వద్దనడం చాలా కష్టంగా ఉండే అనేక ఆకర్షణలు, ప్రలోభాలు అతని ముందుకు వస్తాయి.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 260 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3 - 41. tadārūdha pramitestat kśayā jjīva samkśayah - 2 🌻*

*🌴. Fixing his consciousness in the blissful fourth state of turya and suppressing desires, the yogi dissolves the jiva in him and thereby the limitedness and egoism which arise from it. 🌴*

*Ascension beyond a certain stage in spirituality, it is like walking on a razor’s edge. Any small deviation from the ultimate goal leads to irreparable trouncing. The yogi at this stage will be subjected to all sorts of tests by the divine to evaluate his unfeigned spiritual aspiration. It is not that someone will appear in person and evaluate him. It is an inbuilt divine mechanism of the Nature. One will certainly understand, when he undergoes these tests. He will have before him too many temptations that are too hard to resist.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj