నారద భక్తి సూత్రాలు - 63

Image may contain: one or more people and people on stage
🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 63 🌹
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌻. చలాచలభోధ

ప్రథమాధ్యాయం - సూత్రము - 37

🌻. 37. లోకేశపి భగవద్గుణ శ్రవణ కీర్తనాత్‌ ॥ - 1 🌻

లోకంలో ఉన్నంత వరకు నిత్య కర్మలు, నైముత్తిక కర్మలు ఉంటూనే ఉంటాయి కదా! ఉద్యోగ, వ్యాపార , వ్యవసాయ, వృత్తి ఏదో ఒకటి ఉంటుంది కదా! .గృహస్తాశమంలో చేయవలసిన విధ్యుక్త ధర్మాలుంటాయి కదా! ఇక నిర్విరామ భజన ఏ విధంగా కుదురుతుంది? నిజమే, ప్రారంభంలో కాయిక, వాచిక భజనలకు పై చెప్పిన కర్మలు, వృత్తులు ఆటంక పరుస్తాయి.

ఎప్పుడైతే భక్తి మానసికంగా మారుతుందో అప్పుడు ఏ పని చేస్తున్నా మనసులో భగవత్‌ చింతన మానవలసిన అవసరం లేదు. పనులు లేనప్పుడు కాయిక, వాచిక భజనలు సలుపుతూ, పనులలో ఉన్నప్పుడు మానసిక భజన చేయాలి. అప్పుడే అది నిర్విరామ సాధన అవుతుంది.

చేయవలసిన పనులు కర్షానుసారంగా భగవంతుని గుర్తు తెచ్చెవిగా వచ్చాయని భావించాలే గాని, ఫలితాన్ని ఆశించి పనులు చేయకూడదు. కర్మ ఫలితం మనసుకు పడితే మానసిక భక్తి కుదరదు. చేసే పనుల ఫలితాన్ని భగవదర్పణ చేస్తే మనసు భక్తి నుండి జారిపోదు.

ఆరంభింపరు నీచమానవులు విఘ్నాయాససంత్రస్తులై
యారంభించి పరిత్యజించి రురువివ్నాయత్తులై మధ్యముల్‌
ధీరుల్‌ విఘ్ననిహన్య మానులగుచున్‌ ధృత్యున్నతోత్సాహులై
వ్రారబ్ధార్థము లుజ్జగింపరు సుమీ ప్రజ్ఞానిధుల్‌ గావునన్‌

తా: ప్రారబ్దం వల్ల వచ్చిన వానిని లెక్క చేయక వాటిని భగవత్‌ చింతనతో ఆచరిస్తూ, ముక్తి పథానికి మెట్లుగా భావించి ఉత్సాహంతో, ప్రశాంతంగా భగవత్సాక్షాత్మారం పొందేందుకు సమాయత్తమవుతారు నిజమైన సాధకులు. నీచ మానవులైతే విఘ్నాలు కలుగుతాయని అనేక శంకలతో అసలు ప్రారంభించరు.

చిత్తం కాసేపైనా వృత్తి శూన్యంగా ఉండలేదు. పదె పదే విషయ చింతన చేస్తూనె ఉంటుంది. అందువలన చిత్తాన్ని భగవంతుని మిద లగ్నం చెస్తే అది విషయాకారానికి బదులుగా భగవదాకారం పొందుతుంది.

చిత్తాన్ని భగవంతుని కల్యాణగుణ కీర్తన, మొదలగు భక్తి ప్రక్రియలలో నిరంతరం ఉంచితే అది భగవదాకారం పొందుతుంది. కాని చిత్తం భగవంతునిమీద నిలబడాలంటే రజోగుణం ఉన్న వారివల్ల కాదు.

సత్వగుణం, సదాచారం, సత్మర్మాచరణ, అనువ్వన పద్దతిలో భగవంతుని సేవించడం వంటివి ఉంటే శుభవాసనలు ఎర్పడతాయి. అశుభ వాసనలున్న వారికి భక్తిలో ఏకాగ్రత నిలువదు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 11

🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్  - 11 🌹
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌻. భగవంతుని మొదటి పాత్ర - పరాత్పర - పరబ్రహ్మ - 11 🌻

31.పరాత్పరునియొక్క అనంతవ్యక్తస్థితియే పరమాత్మ స్థితి.

32.భగవంతుని మొదటి స్థితియైన పరాత్పరస్థితి లో అంతర్నిహితమైయున్న అనంత 'ఆదిప్రేరణము'తనను తాను తెలిసికొనుటకు"నేను ఎవడును?"అని పరమాత్మ స్థితి లో తరంగములవలె చెల్లించెను.

33.పరాత్పరస్థితిలో అంతర్నిహితమై యున్నదంతయు పరమాత్మ స్థితిలోనే వ్యక్తమగుటకు ఆస్కారము కలిగినది.

34."నేను ఎవడను?"అను ఆదిప్రేరణము పరాత్పరస్థితిలో ఎన్నడు అనుభవము కాలేదు. పరమాత్మస్థితిలోనే "నేను భగవంతుడను"అని అనుభవమును పొందెను.

35. "నేను ఎవడను " అనెడి ఆదిప్రేరణము తరంగచలితమైన తక్షణమే, ఓకేసారి అంతర్నిహితమైయున్న అనంత చైతన్య స్థితియు, అనంత చైతన్య రాహిత్య స్థితియు, పరమాత్మా స్థితిలో అభివ్యక్తమయ్యెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శివగీత - 29 / The Siva-Gita - 29

🌹. శివగీత - 29 / The Siva-Gita - 29 🌹
🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

చతుర్దా ధ్యాయము

🌻. శివ ప్రాదుర్భావము - 5 🌻
స్వస్వ కాంతా సమాయుక్తా - న్దిక్పా లాన్పరి తస్త్సి తాన్ 37
అగ్రగం గుడా రూడం - శంఖ చక్ర గదాధరమ్,
కాలాం బుద ప్రతీ కాశం - విద్యుత్కాంత శ్రితాయుతమ్ 38

తరువాత తమ తమ వాహనారూడులై సమస్తా యుధములను ధరించి ,తమ తమ భార్యా సమేతులై నలువైపులా బూరించు బృహద్ర ధంత రాది సామగానము చేయుచున్న దిక్పాలకులను సందర్శించెను.

మరియు పరమ శివుని యెదుట శంఖ చక్ర గదా ఖడ్గములను దాల్చి నీలి మేఘము కాంతి నొప్పుచున్న దేహము గలవాడై మెరుపు తీగను బోలిన శ్రీదేవితో గూడి గరుడ వాహనము
నధిష్టింఛి యనన్య భక్తితో రుద్రాద్యాయమును పటించు
చున్న విష్ణువును కాంచెను.

జపంత మేక మనసా - రుద్రాద్యాయం జనార్ధనమ్,
పశ్చాచ్చతుర్ముఖం దేవం - బ్రహ్మాణం హంస వాహనమ్ 39
చాతుర్వక్తై శ్చతుర్వేద - రుద్ర సూక్తై ర్మ హేవ్వరమ్,
స్తువంతం భారతీ యుక్తం - దీర్ఘ కూర్చ జటాధరమ్ 40

పిమ్మట పరమ శివుని వెనుక భాగమున హంస వాహనము నధిరోహించి, దనసతి యగు వాగ్దేవితోను, నాలుగు వేదములలోని రుద్ర సూక్తములతో నీశ్వరుని స్తుతించు బ్రహ్మను చూచెను.

అధర్వ శిరసా దేవం - స్తువంతం ముని మండలమ్,
గంగాది తటి నీ యుక్త - మంబు ధిం నీల విగ్రహమ్ 41
శ్వేతా శ్వత రమన్త్రేణ - సుతవంతం గిరిజా పతిమ్,
అనంతాది మహానాగా - న్కైలాస గిరి సన్ని భాన్ 42
కైవల్యో పనిషత్పారా - న్మణి రత్న విభూషితాన్,
సువర్ణ వేత్ర హస్తాడ్యం - నందినం పురత స్థ్సితమ్ 43
అధర్వ శిరస్సులతో శివుని స్తోత్రము గావించు మునులను గంగానది సమేతుడునగు, నీలదేహము గలవాడై శ్వేతాశ్వతర మంత్రములతో ఉమాకాంతుని స్తుతించు చున్న సాగరుని చూచెను.

కైలాస పర్వతము వలె ఉన్నతములైనవి మణి రత్నాద్య
లంకారములతో నొప్పుచున్నవి. యునై గైవల్యో పనిషత్తులను పటించుచు శ్రీ మహాదేవుని స్తోత్రము చేయుచున్న అనంతాది గొప్ప ఏనుగులను చూచెను మరియు స్వర్ణ మయ దండమును
చేత బూని యాగ్ర భాగంబున నిలిచియున్న నందీశ్వరుని కూడా చూచెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 The Siva-Gita - 29 🌹
🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴
✍️ Ayalasomayajula.
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 04 :
🌻 Shiva Praadurbhaavam - 5 🌻

Thereafter Rama saw dikpalakas seated on their respective divine vehicles with their respective consorts and singing hymns of Sama Veda.

Then Sri Rama sighted in front of Paramashiva, the lord Vishnu who held discus, conch, mace, and sword in his hands, who was shining brillinantly with a dark bluish hue, who was seated on his vehicle named Garuda, the Eagle, with goddess Sridevi who resembled like a streak of lightening and who was singing Rudradhyayana (Sri Rudram hymn).

Then Rama sighted at the back side of Paramashiva, the Lord Brahma riding on his divine Swan, seated with his consort goddess Bharati and who was singing Rudra Suktas from four vedas through his four heads (mouths).

Then Rama sighted many divine sages singing Atharvasiras hymns of Shiva. Rama also behelf the god of ocean standing beside goddess Ganga and singing Svetaswatara hymns in praise of Lord of Uma. Also, many elephants and Ananta (the divine serpent) who looked as huge as Kailasha mountain, were sighted singing hymns from kaivalyopanishat in praise for Mahadeva. And then Rama sighted Nandishwara holding a golden danda in his hands.

N.B: We need not get confused by seeing nandi standing as a bull and simultaneously standing holding a golden danda in hands. Yes, this looks strange but Nandi simultaneously appears in two forms with Lord Shiva.

We have a similar narration in Shaiva Puranas in the story of Upamanyu. When Shiva appeared in front of Upamanyu, that time also Upamanyu found Nandi as a bull and at the same time standing beside Maheshwara holding an umbrella covering Mahadeva's head. Therefore there is no confusion here.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 21 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 21

 

🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 21 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 21 🌹
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌻. 5వ అధ్యాయము - 2 🌻

మరుసటి రోజు ఆగ్రామ ప్రజలంతా ఆలయానికి వచ్చి, ముందురోజు పెట్టిన రొట్టె కూడా ముట్టకుండా అదేఆసనంలో కూర్చునిఉన్న యోగిని చూస్తారు. కొంతమంది ఆయన్ని యోగి అనుకున్నారు, 

భగవాన్ శివుడే వారికి దర్శనం ఇవ్వడంకోసం లింగం నుండి వచ్చారని మరికొంత మంది అనుకున్నారు. ఈయోగి మహాసమాధిలో ఉన్నారు, ఆయన స్వయానా సమాధి నుండి బయటకు వస్తే తప్ప ఆయనకు భంగం కలిగించరాదు అనే విషయంపై వారంతా ఏకాభిప్రాయంతో ఉన్నారు. 12 ఏళ్ళ పాటు యోగి జలంధర్ బెంగాల్లో తపస్యలో ఉన్న విషయం వాళ్ళు గుర్తుచేసుకున్నారు. 

అప్పుడు ఒక పల్లకితెచ్చి, దానిలో ఆయనను పెట్టి పెద్ద అట్టహాసమయిన ఊరేగింపుతో, దారిలో రంగులు, పువ్వులు ఆయన పైన చల్లుతూ పింపళగాం తీసుకు వస్తారు. పింపళాగాం చేరినతరువాత ఆయనను శా స్ట్రోక్తంగా ఆంజనేయస్వామి వారిగుడిలో, ఒక ఎత్తయిన ఆసనంమీద పెడతారు. ఆరోజు కూడా పూర్తిగా గడిచింది. 

అయినా ఆయోగి దీక్షనుండి బయటకు రాలేదు. మరుసటిరోజున, ఆయోగి దీక్షనుండి బయటకు వచ్చేవరకూ ఆయనముందు ఉపవాసంతో భజన చేస్తూ కూర్చునేందుకు ఆగ్రామస్థులు నిర్ణయించుకునేసరికి ఆశ్చర్యకరంగా ఆయోగి వెంటనే కళ్ళు తెరిచి సమాధినుండి బయటకు వచ్చారు.

ఆనందితులయిన ఆగ్రామస్థులు, ఆయనకు గౌరవపూర్వకంగా నమస్కరించి ఆహారం మరియు మిఠాయిలు ఇస్తారు. శ్రీగజానన్ గూర్చిన వార్త చుట్టుప్రక్కల గ్రామాలకు అందింది. మరుసటి మంగళవారం కొంతమంది ఖరీదులు చేసేందుకు పింపళగాం నుండి షేగాం వెళ్ళినపుడు యధాలాపంగా పింపళాగాం లోకూడా మాకు భగవస్వరూపుడయిన ఒక యోగి ఉన్నాడు అని అక్కడి వారితో అంటారు. 

ఈవార్త షేగాంలో వ్యాపించి బనకటలాల్కు తెలుస్తుంది. వెంటనే భార్యను తీసుకుని పింపళాగాం వెళ్ళి చేతులు కట్టుకొని, వెంటనే వస్తాను అని మీరు ప్రయాణంచేసారు, కానీ మీరు షేగాంవదలి ఇప్పటికి ఒక పక్షం రోజులు అయింది. మీరులేకుండా షేగాం నిర్జీవం అయింది, మరియు అందరూ మిమ్మల్ని అక్కడ తిరిగి చుడాలని ఆతృతతో ఉన్నారు.

నేను మీకోసం బండి తీసుకు వచ్చాను, పదండి వెనక్కి వెళదాము. పిల్లను తల్లినుంచి దూరంచేయడం మంచిది కాదు. మీరులేని కారణంగా క్రమంగా వచ్చే అనేకమంది భక్తులు భోజనం కూడా బహుశ చేసిఉండక పువచ్చు. అయినాసరే మీరు షేగాం రాకపోతే నేను ఆత్మహత్య చేసుకుంటాను, అని బనకటలాల్ అన్నాడు. 

అందుకని శ్రీగజానన్ షేగాం వెళ్ళేందుకు బండిలో కూర్చున్నారు. ఈదృశ్యానికి, శ్రీకృష్ణున్ని గోకులంకి తీసుకువెళ్ళేందుకు అక్రూరుడు వచ్చిన దృశ్యం పింపగాం వాసులు గుర్తు తెచ్చు కున్నారు. బనకటలాల్ను వాళ్ళు అక్రూరుడిగా భావించారు. 

శ్రీగజానన్ ఏమీచాలాదూరంగా వెళ్ళి పోవటంలేదు, షేగాంలోనే ఉంటారు, ఇష్టం అయినప్పుడల్లా, అక్కడికి వెళ్ళవచ్చు అని బనకటలాల్ అన్నాడు. పింపళాగాంలోని అనేకమంది బనకటలాల్కు కిరాయిదారులు కావడంవల్ల అతనిని నొప్పించ లేకపోయారు. 

బనకటలాల్ తోపాటు యోగి వెళ్ళి పోవడాన్ని వారు నిస్సహాయంగా చూసారు. ఇతరుల సొత్తును బలవంతంగా ఇలా తీసుకుని పోవడం సరిఅయిన పధ్ధతికాదు. నీఇంటి దగ్గర వ్యవహారం చూసే నేను రావడానికి భయపడ్డాను.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 21 🌹 
✍️. Swamy Dasaganu 
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Chapter 5 - part 2 🌻

Next morning the villagers came to the temple and saw the saint sitting in the same position without touching the bread that was offered to Him the previous day. Some said that He must be a yogi, while others thought that Lord Shiva Himself might have come out of Lingam to give them Darshan. 

They, however, were unanimous on one point that the saint was in deep Samadhi and should not be disturbed till He comes out of the trance. They remembered that in Bengal Saint Jalander was in Samadhi for full twelve years. 

Then a palanquin was brought and the saint put in it and brought to Pimpalgaon accompanied by a great fanfare of procession and on the way Gulal and flowers were scattered on Him. After reaching Pimpalgaon, He was ceremoniously put on a raised seat in Lord Hanuman's temple. 

That day also passed but the yogi did not come out of trance. Next day the villagers decided to sit in prayers observing complete fast till He came out of the trance, and surprisingly, the saint immediately opened His eyes and came out of the Samadhi. 

The jubilant villagers prostrated before Shri Gajanan as a mark of respect, and offered Him sweets and food. The news of Shri Gajanan spread to the neighbouring villages. 

The following Tuesday, people of Pimpalgaon went to Shegaon for marketing and incidentally told the people there that they too had got a saint at Pimpalgaon, who is a God incarnate. 

The news spread in Shegaon and reached Bankatlal, who immediately went to Pimpalgaon along with his wife and with folded hands said to Shri Gajanan Maharaj , You had promised to return soon, but it is now more than a fortnight since You left Shegaon. 

Shegaon is lifeless without You and all are anxious to see You back. I have brought the cart for You, so let us go back to Shegaon. It is not good to separate a child from his mother. 

Because of Your absence, many regular visiting devotees might not have taken food. And despite this, if You don't come to Shegaon, I will kill myself. So Shri Gajanan sat in the cart to leave for Shegaon. 

At this sight, the people of Pimpalgaon remembered the occasion when Akrura had come to Gokul to take away Shrikrishna. They thought of Bankatlal as Akrura, who however, told them that Shri Gajanan Maharaj was not going far away as He would stay in Shegaon only and they could very well visit Maharaj there whenever they liked. 

Most of the people from Pimpalgaon were tenants for Bankatlal and so were unable to displease him. They helplessly saw the saint go away with Bankatlal. 

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 60 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 60

🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 60 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 60 🌹
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. శ్లోకం 113

553. అగ్రగణ్యా - దేవతలందరిలో ముందుగా గణింపబడేది.

554. అచింత్యరూపా - చింతన ద్వారా తెలుసుకొనుటకు అలవికానిది.

555. కలికల్మషనాశినీ - కలియుగ మలినములను పోగొట్టునది.

556. కాత్యాయనీ - కతుని ఆశ్రమంలో పుట్టి పెరిగింది.

557. కాలహంత్రీ - కాలమును హరించునది.

558. కమలాక్ష నిషేవితా - విష్ణుమూర్తిచే నిశ్శేషంగా సేవింపబడునది.

🌻. శ్లోకం 114

559. తాంబూల పూరితముఖీ - తాంబూలము చేత నిండి పండిన నోరు కలది.

560. దాడిమీ కుసుమప్రభా - దానిమ్మపువ్వు ప్రభతో విరాజిల్లునది.

561. మృగాక్షీ - ఆడలేడి కన్నులకు ఉండే లక్షణాలుగల కళ్ళు కలది.

562. మోహినీ - మోహనమును కలుగజేయునది.

563. ముఖ్యా - ముఖ్యురాలు.

564. మృడానీ - మృడుని పత్ని.

565. మిత్రరూపిణీ - మిత్రుడని పిలువబడే సూర్యుని రూపముగా ఉంది.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 60 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Sahasra Namavali - 60 🌻

553 ) Agra ganya -

She who is at the top

554 ) Achintya roopa -

She who is beyond thought

555 ) Kali kalmasha nasini -

She who removes the ills of the dark age

556 ) Kathyayini -

She who is Kathyayini in Odyana peetha or She who is the daughter of sage Kathyayana

557 ) Kala hanthri -

She who kills god of death

558 ) Kamalaksha nishevitha -

She who is being worshipped by the lotus eyed Vishnu

559 ) Thamboola pooritha mukhi -

She whose mouth is filled with betel leaves , betel nut and lime

560 ) Dhadimi kusuma prabha -

She whose colour is like the pomegranate bud

561 ) Mrgakshi -

She who has eyes like deer

562 ) Mohini -

She who bewitches

563 ) Mukhya -

She who is the chief

564 ) Mridani -

She who gives pleasure

565 ) Mithra roopini -

She who is of the form of Sun

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 124

Image may contain: 1 person
🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 124 🌹
✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు
సంకలనము : వేణుమాధవ్
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 శ్రీ కృష్ణుని లీలలు మనకు పాఠాలు - 3 🌻

అవతారమూర్తి ధర్మసాధన మవలంబించుటలో లీలలు చూపి , ప్రవర్తనము ఇట్లుండవలయునని నేర్పును. అపుడెవడైన అహంకారి తాను దేవుడనని చెప్పుకొనదలచినచో తానును గురువు దగ్గర విద్యలు నేర్చుట మున్నగు మంచిపనులు చేసి తీరవలయును. చేసినచో వాని అహంకారము తీరి నిజముగా తాను ఆత్మస్వరూపుడని తెలుసుకొనును.

🌻 🌻 🌻

యమము అను సద్గుణమును నిర్లక్ష్యము చేయుటవలన జరుగు దండమే యమదండము. దీని ప్రయోజనము పునః పరిశుద్ధియే.

కూడబెట్టిన సంపదలతో సుఖములు అనుభవించుటయే సురలోకము. పుణ్యములకు ఫలితము దేహసౌఖ్యమైనపుడు యమ దండన తప్పదు. దానినుండి తప్పించుకొనుటకై ఇంద్రియములను, మనస్సును దమించుకొని పరబ్రహ్మమును చూడగోరువారు గడుసరులే గాని, మోక్షజీవులు కారు.

ఆత్మసమర్పణ మార్గము నవలంబించి అంతర్యామి అడుగుజాడల ననుసరించు వారే సర్వోత్తములని భాగవత మతము. ఇందు పరిసర జీవుల సద్గుణములే నారాయణుని కల్యాణ గుణములుగా తెలియబడును.

మహనీయుల జీవిత సన్నివేశములను ప్రసంగించుకొనుటయే నారాయణ గుణకథ అను అమృత ప్రవాహము.

...... ✍🏼 మాస్టర్ ఇ.కె.🌻

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

12-August-2020 Messages

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 456 / Bhagavad-Gita - 456🌹
2) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 244 🌹
3) 🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 124🌹
4) 🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 146 🌹
5) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 60 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 60 🌹
6) 🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 63 🌹
7) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 31🌹
8) 🌹. శివగీత - 29 / The Shiva-Gita - 29 🌹
9) 🌹. సౌందర్య లహరి - 71 / Soundarya Lahari - 71 🌹
10) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 11 🌹
11) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 370 / Bhagavad-Gita - 370🌹

12) 🌹. శివ మహా పురాణము - 196🌹
13) 🌹 AVATAR OF THE AGE MEHER BABA MANIFESTING - 72 🌹
14) 🌹.శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 67 🌹
15) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 83 🌹
16) 🌹 Twelve Stanzas From The Book Of Dzyan - 14 🌹
17)🌹.శ్రీ పోతులూరి వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి సంక్షిప్త జీవిత చరిత్ర - కాలజ్ఞానం - 32🌹
18) 🌹. అద్భుత సృష్టి - 4 🌹
19) 🌹 Seeds Of Consciousness - 144 🌹 
20) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 26🌹
21) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 3 📚
22)


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 456 / Bhagavad-Gita - 456 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 12వ అధ్యాయము -భక్తియోగము -13, 14 🌴*

13. అద్వేష్టా సర్వభూతానాం మైత్ర: కరుణ ఏవ చ |
నిర్మమో నిరహంకార: సమదుఃఖసుఖ: క్షమీ ||

14. సంతుష్ట: సతతం యోగీ యతాత్మా దృఢనిశ్చయ: |
మయ్యర్పితమనోబుద్ధిర్యో మద్భక్త: స మే ప్రియ: ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ద్వేషమనునది లేకుండ సర్వజీవుల యెడ మైత్రిని కలిగినవాడును, మమత్వము లేనివాడును, మిథ్యాహంకార రహితుడును, సుఖదుఃఖములు రెండింటి యందును సమభావము కలవాడును, క్షమాగుణము కలవాడును, సదా సంతుష్టుడైనవాడును, ఆత్మనిగ్రహము కలవాడును, తన మనోబుద్ధులను నా యందు లగ్నము చేసి దృఢనిశ్చయముతో నా భక్తి యందు నియుక్తుడైనట్టి వాడును అగు నా భక్తుడు నాకు అత్యంత ప్రియుడు.

🌷. భాష్యము :
విశుద్ధ భక్తియుత విషయమునకే మరల అరుదెంచి శ్రీకృష్ణభగవానుడు శుద్దభక్తుని దివ్యలక్షణములను ఈ రెండు శ్లోకములందు వివరించుచున్నాడు. 

శుద్ధభక్తుడు ఎటువంటి పరిస్థితి యందును ఎన్నడు కలతనొందడు. అతడు ఎవ్వరిని ద్వేషింపడు. అలాగుననే శత్రువుకు శత్రువు కావలెననియు అతడు తలపడు. పైగా అతడు “నా పూర్వపాపకర్మల కారణముగా ఇతడు నా యెడ శత్రువుగా వర్తించుచున్నాడు. 

కావున ఎదిరించుట కన్నను అనుభవించుటయే మేలు” అని తలపోయును. ఈ విషయమే “తత్తే(నుకంపాం సుసమీక్షమాణో భుంజాన ఏవాత్మకృతం విపాకం” అను శ్లోకము ద్వారా శ్రీమద్భాగవతమున (10.14.8) తెలుపబడినది. 

అనగా భక్తుడు కలతకు గురియైనప్పుడు లేదా కష్టము సంప్రాప్తించినప్పుడు దానిని తనపై భగవానుడు చూపు కరుణగా భావించును. “నా పూర్వపాపము వలన ఇప్పుడు అనుభవించు కష్టము కన్నను అత్యంత దుర్భరమైన కష్టమును నేను అనుభవించవలసియున్నది. 

కాని ఆ భగవానుని కరుణ చేతనే నేను పొందవలసిన శిక్షనంతటిని పొందక, ఆ శిక్షలో కొద్దిభాగమును మాత్రమే నేను పొందుచున్నాను” అని ఆ భక్తుడు తలపోయును. కనుకనే పలు కష్టపరిస్థితుల యందైనను భక్తుడు సదా శాంతుడును, కలతనొందనివాడును, ఓర్పు కలిగినవాడును అయి యుండును. అట్టి భక్తుడు తన శత్రువుతో సహా ప్రతివారి యెడను సదా కరుణను కలిగియుండును. 

“నిర్మమ” అనగా భక్తుడు దేహమునకు సంబంధించిన బాధలకు, కష్టములకు ఎక్కువ ప్రాధాన్యము నొసగడని భావము. తాను భౌతికశరీరామును కాననెడి విషయమును అతడు సంపూర్ణముగా ఎరిగియుండుటాయ్ అందులకు కారణము. దేహాత్మభావనము లేని కారణమున అతడు మిథ్యాహంకారమునకు దూరుడై సుఖదుఃఖములందు సదా సమభావమును కలిగియుండును. 

అతడు క్షమాగుణమును కలిగి, భగవత్కరుణచే ఏది ప్రాప్తించినచో దానితో సంతుష్టుడై యుండును. కష్టసాధ్యమైనదానిని పొందవలెనని తీవ్రముగా యత్నింపకుండుటచే సదా అతడు ఆనందమయుడై యుండును. 

గురూపదేశములందు లగ్నమై యున్నందున అతడు సంపూర్ణయోగి యనబడును.

 ఇంద్రియములన్నియును నిగ్రహింపబడియున్నందున అతడు ధీరుడును మరియు స్థిరనిశ్చయుడును అయి యుండును. భక్తియుతసేవ యను స్థిరనిశ్చయము నుండి అతనినెవ్వరును కదల్చలేనందున ఆ భక్తుడు మిథ్యావాదములచే ప్రభావితుడు కాడు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 456 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 12 - Devotional Service - 13, 14 🌴*

13. adveṣṭā sarva-bhūtānāṁ
maitraḥ karuṇa eva ca
nirmamo nirahaṅkāraḥ
sama-duḥkha-sukhaḥ kṣamī

14. santuṣṭaḥ satataṁ yogī
yatātmā dṛḍha-niścayaḥ
mayy arpita-mano-buddhir
yo mad-bhaktaḥ sa me priyaḥ

🌷 Translation : 
One who is not envious but is a kind friend to all living entities, who does not think himself a proprietor and is free from false ego, who is equal in both happiness and distress, who is tolerant, always satisfied, self-controlled, and engaged in devotional service with determination, his mind and intelligence fixed on Me – such a devotee of Mine is very dear to Me.

🌹 Purport :
Coming again to the point of pure devotional service, the Lord is describing the transcendental qualifications of a pure devotee in these two verses. A pure devotee is never disturbed in any circumstances. Nor is he envious of anyone.

Nor does a devotee become his enemy’s enemy; he thinks, “This person is acting as my enemy due to my own past misdeeds. So it is better to suffer than to protest.”

 In the Śrīmad-Bhāgavatam (10.14.8) it is stated: tat te ’nukampāṁ su-samīkṣamāṇo bhuñjāna evātma-kṛtaṁ vipākam. 

Whenever a devotee is in distress or has fallen into difficulty, he thinks that it is the Lord’s mercy upon him. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 244 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 28
*🌴 The story of Sri Vasavee Nagareswara - 1 🌴*

*🌻 Description of the forms of Vishnu-Maha Vishnu, Laxmi-Maha Laxmi, Saraswathi-Maha Saraswathi and Kaali-Mahakaali 🌻*

That day was Friday. That was the auspicious time of celebration of birthday of Sri Vasavee Kanyaka Devi. Sripada walked on the water of Krishna and reached the other shore. We reached the other shore on boats.  

It was 7 ‘ghadiyas’ in the morning. In Tirumala Maha Kshetra, it was the auspicious time when Sri Venkateswara Swami receives ‘archana’ (worship) from Sri Alimelu Mangambika. Sripada entered the ‘gosala’ built the previous day and went into ‘dhyana’. We also reached the ‘gosala’ at the same time.  

That was the rare occasion of starting of Sripada’s darbar. Wonder of the wonders! Sricharana’s body suddenly started becoming luminous. That great lumiscence was spreading on all the four sides. His body was appearing luminous in place of physical body.  

He came out of the ‘goshala’. Normally, His shade used to fall on the ground. But on that day, His shade was not seen. His foot prints were not seen on the ground while He was walking. He looked at Surya Bhagawan (Sun) intensely.  

His body was full of divine luster and that lustrous form started increasing in size. After sometime, his lustrous form merged in the Sun. We saw disappearance of Sripada with our own eyes.  

In the Sun disc, we saw a divine lustrous baby. That baby came out of Sun and started coming towards earth with quick steps. When the baby put its foot on earth, the earth disappeared.  

He was smiling. He again looked at Sun intensely. Again the earth appeared to our eyes. He told both of us to look at the Sun disc. We saw the form of a cute divine lustrous baby in the Sun disc.  

That divine baby was a female. She was smiling and coming towards the earth. When those divine baby’s feet touched the earth, the earth disappeared again. We were looking with wonder.  

That divine baby looked at us and smiled. Immediately the earth appeared to us again. With respect, Sripada lifted that child. Sripada was in the age of 16. That divine child was looking 3 years of age. She mostly resembled Sripada.  

She wore silk clothes and wonderful ornaments. Sripada and that divine baby entered the ‘Goshala’. I and Sri Dharma Gupta were looking at these wonderful sights, with surprise, wonder and fear. One doubt entered my mind.  

Was all this Indrajala Mahendrajala (a great magic)? Sripada sensed my doubt and said with a thundering voice. ‘Oh! Shankar Bhatt! This is not Indrajala Mahendrajalam. This is my nature. My divine prakruti. The moment I will, sky becomes earth. Whatever I will, Brahma creates accordingly.  

Then different forms get expressed in this creation. The powers in nature get expressed with form and qualitites in the form of creation. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 124 🌹*
✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు 
సంకలనము : వేణుమాధవ్ 
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 శ్రీ కృష్ణుని లీలలు మనకు పాఠాలు - 3 🌻*

అవతారమూర్తి ధర్మసాధన మవలంబించుటలో లీలలు చూపి , ప్రవర్తనము ఇట్లుండవలయునని నేర్పును. అపుడెవడైన అహంకారి తాను దేవుడనని చెప్పుకొనదలచినచో తానును గురువు దగ్గర విద్యలు నేర్చుట మున్నగు మంచిపనులు చేసి తీరవలయును. చేసినచో వాని అహంకారము తీరి నిజముగా తాను ఆత్మస్వరూపుడని తెలుసుకొనును.

🌻 🌻 🌻 
 యమము అను సద్గుణమును నిర్లక్ష్యము చేయుటవలన జరుగు దండమే యమదండము. దీని ప్రయోజనము పునః పరిశుద్ధియే.  

కూడబెట్టిన సంపదలతో సుఖములు అనుభవించుటయే సురలోకము. పుణ్యములకు ఫలితము దేహసౌఖ్యమైనపుడు యమ దండన తప్పదు. దానినుండి తప్పించుకొనుటకై ఇంద్రియములను, మనస్సును దమించుకొని పరబ్రహ్మమును చూడగోరువారు గడుసరులే గాని, మోక్షజీవులు కారు.  

ఆత్మసమర్పణ మార్గము నవలంబించి అంతర్యామి అడుగుజాడల ననుసరించు వారే సర్వోత్తములని భాగవత మతము. ఇందు పరిసర జీవుల సద్గుణములే నారాయణుని కల్యాణ గుణములుగా తెలియబడును.  

మహనీయుల జీవిత సన్నివేశములను ప్రసంగించుకొనుటయే నారాయణ గుణకథ అను అమృత ప్రవాహము.
...... ✍🏼 *మాస్టర్ ఇ.కె.*🌻 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 145 🌹*
*🌴 Rejecting and Accepting - 2 🌴*
✍️ Master E. Krishnamacharya
📚 . Prasad Bharadwaj

*🌻 Hurting by Rejecting 🌻*

However, if we reject people or situations, we will also experience rejection. Through rejecting we hurt others. Those who hurt others will also be hurt themselves – physically, emotionally or mentally. 

Every feeling of hurt has its consequences; we get wounds and develop hardness. Rejection is the contrary to inclusion. It is a restriction with which we lock ourselves up. 

We lock up the door with an iron bolt, and so we suffer. In some future we will have to learn to accept all we reject. From a spiritual viewpoint even rejection of evil is ignorance. When good rejects evil, then evil will also reject good.

Out of a wrong understanding or pride some even reject help coming from outside and would like to do everything themselves. They don’t realise that the outer help represents a channel through which the totality of life is working. A life that gives also takes, the giver is also a receiver in the end.

In future we will increasingly encounter the situations we reject until we learn to accept them. For example, there are people who out of fear don’t want to get into relations and they say, “I don’t want to get involved into a relation, I don’t want to marry.” 

Because of the present dominant male energy many women have experienced rejection, so that now they reject men. Even partners are looked for and then rejected again. Esoterically looking for a partnership is the search of the personality for its higher self. 

When we align ourselves to our higher self and experience the touch of the soul, we fuse with the soul. 

Then we have found the eternal partner and will be a good partner for all those with whom we come into contact.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Sources: Master K.P. Kumar: Sarasvathi. The Word / notes from seminars.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 60 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 60 🌹*
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. శ్లోకం 113

553. అగ్రగణ్యా - 
దేవతలందరిలో ముందుగా గణింపబడేది.

554. అచింత్యరూపా - 
చింతన ద్వారా తెలుసుకొనుటకు అలవికానిది.

555. కలికల్మషనాశినీ - 
కలియుగ మలినములను పోగొట్టునది.

556. కాత్యాయనీ - 
కతుని ఆశ్రమంలో పుట్టి పెరిగింది.

557. కాలహంత్రీ - 
కాలమును హరించునది.

558. కమలాక్ష నిషేవితా -
 విష్ణుమూర్తిచే నిశ్శేషంగా సేవింపబడునది.

🌻. శ్లోకం 114

559. తాంబూల పూరితముఖీ - 
తాంబూలము చేత నిండి పండిన నోరు కలది.

560. దాడిమీ కుసుమప్రభా - 
దానిమ్మపువ్వు ప్రభతో విరాజిల్లునది.

561. మృగాక్షీ - 
ఆడలేడి కన్నులకు ఉండే లక్షణాలుగల కళ్ళు కలది.

562. మోహినీ - 
మోహనమును కలుగజేయునది.

563. ముఖ్యా - 
ముఖ్యురాలు.

564. మృడానీ - 
మృడుని పత్ని.

565. మిత్రరూపిణీ - మిత్రుడని పిలువబడే సూర్యుని రూపముగా ఉంది.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 60 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻 Sahasra Namavali - 60 🌻*

553 ) Agra ganya -   
She who is at the top

554 ) Achintya roopa -   
She who is beyond thought

555 ) Kali kalmasha nasini -   
She who removes the ills of the dark age

556 ) Kathyayini -   
She who is Kathyayini in Odyana peetha or She who is the daughter of sage Kathyayana

557 ) Kala hanthri -   
She who kills god of death

558 ) Kamalaksha nishevitha -   
She who is being worshipped by the lotus eyed Vishnu

559 ) Thamboola pooritha mukhi -   
She whose mouth is filled with betel leaves , betel nut and lime

560 ) Dhadimi kusuma prabha -   
She whose colour is like the pomegranate bud

561 ) Mrgakshi -   
She who has eyes like deer

562 ) Mohini -   
She who bewitches

563 ) Mukhya -   
She who is the chief

564 ) Mridani -   
She who gives pleasure

565 ) Mithra roopini -   
She who is of the form of Sun

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 63 🌹* 
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ, 
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 
ప్రథమాధ్యాయం - సూత్రము - 37

*🌻. 37. లోకేశపి భగవద్గుణ శ్రవణ కీర్తనాత్‌ ॥ - 1 🌻*
 
లోకంలో ఉన్నంత వరకు నిత్య కర్మలు, నైముత్తిక కర్మలు ఉంటూనే ఉంటాయి కదా! ఉద్యోగ, వ్యాపార , వ్యవసాయ, వృత్తి ఏదో ఒకటి ఉంటుంది కదా! .గృహస్తాశమంలో చేయవలసిన విధ్యుక్త ధర్మాలుంటాయి కదా! ఇక నిర్విరామ భజన ఏ విధంగా కుదురుతుంది? నిజమే, ప్రారంభంలో కాయిక, వాచిక భజనలకు పై చెప్పిన కర్మలు, వృత్తులు ఆటంక పరుస్తాయి. 

ఎప్పుడైతే భక్తి మానసికంగా మారుతుందో అప్పుడు ఏ పని చేస్తున్నా మనసులో భగవత్‌ చింతన మానవలసిన అవసరం లేదు. పనులు లేనప్పుడు కాయిక, వాచిక భజనలు సలుపుతూ, పనులలో ఉన్నప్పుడు మానసిక భజన చేయాలి. అప్పుడే అది నిర్విరామ సాధన అవుతుంది. 
 
చేయవలసిన పనులు కర్షానుసారంగా భగవంతుని గుర్తు తెచ్చెవిగా వచ్చాయని భావించాలే గాని, ఫలితాన్ని ఆశించి పనులు చేయకూడదు. కర్మ ఫలితం మనసుకు పడితే మానసిక భక్తి కుదరదు. చేసే పనుల ఫలితాన్ని భగవదర్పణ చేస్తే మనసు భక్తి నుండి జారిపోదు. 
 
ఆరంభింపరు నీచమానవులు విఘ్నాయాససంత్రస్తులై 
యారంభించి పరిత్యజించి రురువివ్నాయత్తులై మధ్యముల్‌ 
ధీరుల్‌ విఘ్ననిహన్య మానులగుచున్‌ ధృత్యున్నతోత్సాహులై 
వ్రారబ్ధార్థము లుజ్జగింపరు సుమీ ప్రజ్ఞానిధుల్‌ గావునన్‌  
 
తా: ప్రారబ్దం వల్ల వచ్చిన వానిని లెక్క చేయక వాటిని భగవత్‌ చింతనతో ఆచరిస్తూ, ముక్తి పథానికి మెట్లుగా భావించి ఉత్సాహంతో, ప్రశాంతంగా భగవత్సాక్షాత్మారం పొందేందుకు సమాయత్తమవుతారు నిజమైన సాధకులు. నీచ మానవులైతే విఘ్నాలు కలుగుతాయని అనేక శంకలతో అసలు ప్రారంభించరు. 
 
చిత్తం కాసేపైనా వృత్తి శూన్యంగా ఉండలేదు. పదె పదే విషయ చింతన చేస్తూనె ఉంటుంది. అందువలన చిత్తాన్ని భగవంతుని మిద లగ్నం చెస్తే అది విషయాకారానికి బదులుగా భగవదాకారం పొందుతుంది. 

చిత్తాన్ని భగవంతుని కల్యాణగుణ కీర్తన, మొదలగు భక్తి ప్రక్రియలలో నిరంతరం ఉంచితే అది భగవదాకారం పొందుతుంది. కాని చిత్తం భగవంతునిమీద నిలబడాలంటే రజోగుణం ఉన్న వారివల్ల కాదు. 

సత్వగుణం, సదాచారం, సత్మర్మాచరణ, అనువ్వన 
పద్దతిలో భగవంతుని సేవించడం వంటివి ఉంటే శుభవాసనలు ఎర్పడతాయి. అశుభ వాసనలున్న వారికి భక్తిలో ఏకాగ్రత నిలువదు. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 32 🌹* 
✍️ Sri GS Swami ji 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Guru’s feet and hands are permeated with the nectar of immortality. By the mere glance of Guru and the touch of his hands, the nectar of Yoga flows into and is absorbed by the devotee. 🌻*
 
By the mere grace of Guru a rock turns into a precious gem; Iron turns into gold; Poison turns into the nectar of immortality; a fool becomes a genius; an ignorant person becomes enlightened. That is why the elders urge us to find the proper Guru. 

A mute person, meaning one who is ignorant although he may be articulate, will become brilliant. Many declare that although they have no poetic talent, after contemplation they suddenly have become very productive and creative. 

Suddenly poetry begins to flow from them like a fountain. When Guru’s face is visualized, and when Guru’s grace is granted, immeasurable spiritual accomplishments are attained; the fruit of having chanted all the Vedas is obtained. 

Once, Guru Dhaumya’s glance fell upon Upamanyu, his disciple. Let us learn this story. There are several stories that I am going to skip. But let us hear this story.
 
During the reign of king Janamejaya, Guru Dhaumya had two disciples. Of them, Aruni was very sharp and quick at learning. 

He grasped all the knowledge taught by his Guru, graduated, and left. Upamanyu was very dull witted and slow. He did not learn a thing. One day he received the grace of Guru Dhaumya. Guru decided to make Upamanyu bright as a gem.
 
Guru Dhaumya called and asked Upamanyu, “Have you had your meal?”
 
Upamanyu answered, yes. 
“From today you have to begin minding the cattle. You have to take them grazing in the forest.”

 Upamanyu agreed and herded the cattle. After a long time he returned. Dhaumya was surprised to see that Upamanyu showed no signs of tiredness. 

On the other hand, he looked very fresh and radiant. Guru asked Upamanyu, “You have traveled a long way. And yet, you look very relaxed and energetic. What makes you so fresh and contented? “
 
“O Guru, I went home and then went out to collect food as alms. I have eaten that food.” Let us see what the food contained and what happened next.
 
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శివగీత - 29 / The Siva-Gita - 29 🌹*
 *🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

చతుర్దా ధ్యాయము
*🌻. శివ ప్రాదుర్భావము - 5 🌻*

స్వస్వ కాంతా సమాయుక్తా - న్దిక్పా లాన్పరి తస్త్సి తాన్ 37
అగ్రగం గుడా రూడం - శంఖ చక్ర గదాధరమ్,
కాలాం బుద ప్రతీ కాశం - విద్యుత్కాంత శ్రితాయుతమ్ 38

తరువాత తమ తమ వాహనారూడులై సమస్తా యుధములను ధరించి ,తమ తమ భార్యా సమేతులై నలువైపులా బూరించు బృహద్ర ధంత రాది సామగానము చేయుచున్న దిక్పాలకులను సందర్శించెను.

 మరియు పరమ శివుని యెదుట శంఖ చక్ర గదా ఖడ్గములను దాల్చి నీలి మేఘము కాంతి నొప్పుచున్న దేహము గలవాడై మెరుపు తీగను బోలిన శ్రీదేవితో గూడి గరుడ వాహనము 
నధిష్టింఛి యనన్య భక్తితో రుద్రాద్యాయమును పటించు 
చున్న విష్ణువును కాంచెను.

జపంత మేక మనసా - రుద్రాద్యాయం జనార్ధనమ్,
పశ్చాచ్చతుర్ముఖం దేవం - బ్రహ్మాణం హంస వాహనమ్ 39
చాతుర్వక్తై శ్చతుర్వేద - రుద్ర సూక్తై ర్మ హేవ్వరమ్,
స్తువంతం భారతీ యుక్తం - దీర్ఘ కూర్చ జటాధరమ్ 40

పిమ్మట పరమ శివుని వెనుక భాగమున హంస వాహనము నధిరోహించి, దనసతి యగు వాగ్దేవితోను, నాలుగు వేదములలోని 
రుద్ర సూక్తములతో నీశ్వరుని స్తుతించు బ్రహ్మను చూచెను.

అధర్వ శిరసా దేవం - స్తువంతం ముని మండలమ్,
గంగాది తటి నీ యుక్త - మంబు ధిం నీల విగ్రహమ్ 41
శ్వేతా శ్వత రమన్త్రేణ - సుతవంతం గిరిజా పతిమ్,
అనంతాది మహానాగా - న్కైలాస గిరి సన్ని భాన్ 42
కైవల్యో పనిషత్పారా - న్మణి రత్న విభూషితాన్,
సువర్ణ వేత్ర హస్తాడ్యం - నందినం పురత స్థ్సితమ్ 43

అధర్వ శిరస్సులతో శివుని స్తోత్రము గావించు మునులను గంగానది సమేతుడునగు, నీలదేహము గలవాడై శ్వేతాశ్వతర మంత్రములతో ఉమాకాంతుని స్తుతించు చున్న సాగరుని చూచెను.

 కైలాస పర్వతము వలె ఉన్నతములైనవి మణి రత్నాద్య
లంకారములతో నొప్పుచున్నవి. యునై గైవల్యో పనిషత్తులను పటించుచు శ్రీ మహాదేవుని స్తోత్రము చేయుచున్న అనంతాది గొప్ప ఏనుగులను చూచెను మరియు స్వర్ణ మయ దండమును
 చేత బూని యాగ్ర భాగంబున నిలిచియున్న నందీశ్వరుని కూడా చూచెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 The Siva-Gita - 29 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayalasomayajula. 
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 04 : 
*🌻 Shiva Praadurbhaavam - 5 🌻*

Thereafter Rama saw dikpalakas seated on their respective divine vehicles with their respective consorts and singing hymns of Sama Veda. 

Then Sri Rama sighted in front of Paramashiva, the lord Vishnu who held discus, conch, mace, and sword in his hands, who was shining brillinantly with a dark bluish hue, who was seated on his vehicle named Garuda, the Eagle, with goddess Sridevi who resembled like a streak of lightening and who was singing Rudradhyayana (Sri Rudram hymn).

Then Rama sighted at the back side of Paramashiva, the Lord Brahma riding on his divine Swan, seated with his consort goddess Bharati and who was singing Rudra Suktas from four vedas through his four heads (mouths).

Then Rama sighted many divine sages singing Atharvasiras hymns of Shiva. Rama also behelf the god of ocean standing beside goddess Ganga and singing Svetaswatara hymns in praise of Lord of Uma. Also, many elephants and Ananta (the divine serpent) who looked as huge as Kailasha mountain, were sighted singing hymns from kaivalyopanishat in praise for Mahadeva. And then Rama sighted Nandishwara holding a golden danda in his hands. 

N.B: We need not get confused by seeing nandi standing as a bull and simultaneously standing holding a golden danda in hands. Yes, this looks strange but Nandi simultaneously appears in two forms with Lord Shiva.

 We have a similar narration in Shaiva Puranas in the story of Upamanyu. When Shiva appeared in front of Upamanyu, that time also Upamanyu found Nandi as a bull and at the same time standing beside Maheshwara holding an umbrella covering Mahadeva's head. Therefore there is no confusion here.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 21 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 21 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻. 5వ అధ్యాయము - 2 🌻*

మరుసటి రోజు ఆగ్రామ ప్రజలంతా ఆలయానికి వచ్చి, ముందురోజు పెట్టిన రొట్టె కూడా ముట్టకుండా అదేఆసనంలో కూర్చునిఉన్న యోగిని చూస్తారు. కొంతమంది ఆయన్ని యోగి అనుకున్నారు, 

భగవాన్ శివుడే వారికి దర్శనం ఇవ్వడంకోసం లింగం నుండి వచ్చారని మరికొంత మంది అనుకున్నారు. ఈయోగి మహాసమాధిలో ఉన్నారు, ఆయన స్వయానా సమాధి నుండి బయటకు వస్తే తప్ప ఆయనకు భంగం కలిగించరాదు అనే విషయంపై వారంతా ఏకాభిప్రాయంతో ఉన్నారు. 12 ఏళ్ళ పాటు యోగి జలంధర్ బెంగాల్లో తపస్యలో ఉన్న విషయం వాళ్ళు గుర్తుచేసుకున్నారు. 

అప్పుడు ఒక పల్లకితెచ్చి, దానిలో ఆయనను పెట్టి పెద్ద అట్టహాసమయిన ఊరేగింపుతో, దారిలో రంగులు, పువ్వులు ఆయన పైన చల్లుతూ పింపళగాం తీసుకు వస్తారు. పింపళాగాం చేరినతరువాత ఆయనను శా స్ట్రోక్తంగా ఆంజనేయస్వామి వారిగుడిలో, ఒక ఎత్తయిన ఆసనంమీద పెడతారు. ఆరోజు కూడా పూర్తిగా గడిచింది. 

అయినా ఆయోగి దీక్షనుండి బయటకు రాలేదు. మరుసటిరోజున, ఆయోగి దీక్షనుండి బయటకు వచ్చేవరకూ ఆయనముందు ఉపవాసంతో భజన చేస్తూ కూర్చునేందుకు ఆగ్రామస్థులు నిర్ణయించుకునేసరికి ఆశ్చర్యకరంగా ఆయోగి వెంటనే కళ్ళు తెరిచి సమాధినుండి బయటకు వచ్చారు.

 ఆనందితులయిన ఆగ్రామస్థులు, ఆయనకు గౌరవపూర్వకంగా నమస్కరించి ఆహారం మరియు మిఠాయిలు ఇస్తారు. శ్రీగజానన్ గూర్చిన వార్త చుట్టుప్రక్కల గ్రామాలకు అందింది. మరుసటి మంగళవారం కొంతమంది ఖరీదులు చేసేందుకు పింపళగాం నుండి షేగాం వెళ్ళినపుడు యధాలాపంగా పింపళాగాం లోకూడా మాకు భగవస్వరూపుడయిన ఒక యోగి ఉన్నాడు అని అక్కడి వారితో అంటారు. 

ఈవార్త షేగాంలో వ్యాపించి బనకటలాల్కు తెలుస్తుంది. వెంటనే భార్యను తీసుకుని పింపళాగాం వెళ్ళి చేతులు కట్టుకొని, వెంటనే వస్తాను అని మీరు ప్రయాణంచేసారు, కానీ మీరు షేగాంవదలి ఇప్పటికి ఒక పక్షం రోజులు అయింది. మీరులేకుండా షేగాం నిర్జీవం అయింది, మరియు అందరూ మిమ్మల్ని అక్కడ తిరిగి చుడాలని ఆతృతతో ఉన్నారు.

నేను మీకోసం బండి తీసుకు వచ్చాను, పదండి వెనక్కి వెళదాము. పిల్లను తల్లినుంచి దూరంచేయడం మంచిది కాదు. మీరులేని కారణంగా క్రమంగా వచ్చే అనేకమంది భక్తులు భోజనం కూడా బహుశ చేసిఉండక పువచ్చు. అయినాసరే మీరు షేగాం రాకపోతే నేను ఆత్మహత్య చేసుకుంటాను, అని బనకటలాల్ అన్నాడు. 

అందుకని శ్రీగజానన్ షేగాం వెళ్ళేందుకు బండిలో కూర్చున్నారు. ఈదృశ్యానికి, శ్రీకృష్ణున్ని గోకులంకి తీసుకువెళ్ళేందుకు అక్రూరుడు వచ్చిన దృశ్యం పింపగాం వాసులు గుర్తు తెచ్చు కున్నారు. బనకటలాల్ను వాళ్ళు అక్రూరుడిగా భావించారు. 

శ్రీగజానన్ ఏమీచాలాదూరంగా వెళ్ళి పోవటంలేదు, షేగాంలోనే ఉంటారు, ఇష్టం అయినప్పుడల్లా, అక్కడికి వెళ్ళవచ్చు అని బనకటలాల్ అన్నాడు. పింపళాగాంలోని అనేకమంది బనకటలాల్కు కిరాయిదారులు కావడంవల్ల అతనిని నొప్పించ లేకపోయారు. 

బనకటలాల్ తోపాటు యోగి వెళ్ళి పోవడాన్ని వారు నిస్సహాయంగా చూసారు. ఇతరుల సొత్తును బలవంతంగా ఇలా తీసుకుని పోవడం సరిఅయిన పధ్ధతికాదు. నీఇంటి దగ్గర వ్యవహారం చూసే నేను రావడానికి భయపడ్డాను.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 21 🌹* 
✍️. Swamy Dasaganu 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Chapter 5 - part 2 🌻*

Next morning the villagers came to the temple and saw the saint sitting in the same position without touching the bread that was offered to Him the previous day. Some said that He must be a yogi, while others thought that Lord Shiva Himself might have come out of Lingam to give them Darshan. 

They, however, were unanimous on one point that the saint was in deep Samadhi and should not be disturbed till He comes out of the trance. They remembered that in Bengal Saint Jalander was in Samadhi for full twelve years. 

Then a palanquin was brought and the saint put in it and brought to Pimpalgaon accompanied by a great fanfare of procession and on the way Gulal and flowers were scattered on Him. After reaching Pimpalgaon, He was ceremoniously put on a raised seat in Lord Hanuman's temple. 

That day also passed but the yogi did not come out of trance. Next day the villagers decided to sit in prayers observing complete fast till He came out of the trance, and surprisingly, the saint immediately opened His eyes and came out of the Samadhi. 

The jubilant villagers prostrated before Shri Gajanan as a mark of respect, and offered Him sweets and food. The news of Shri Gajanan spread to the neighbouring villages. 

The following Tuesday, people of Pimpalgaon went to Shegaon for marketing and incidentally told the people there that they too had got a saint at Pimpalgaon, who is a God incarnate. 

The news spread in Shegaon and reached Bankatlal, who immediately went to Pimpalgaon along with his wife and with folded hands said to Shri Gajanan Maharaj , You had promised to return soon, but it is now more than a fortnight since You left Shegaon. 

Shegaon is lifeless without You and all are anxious to see You back. I have brought the cart for You, so let us go back to Shegaon. It is not good to separate a child from his mother. 

Because of Your absence, many regular visiting devotees might not have taken food. And despite this, if You don't come to Shegaon, I will kill myself. So Shri Gajanan sat in the cart to leave for Shegaon. 

At this sight, the people of Pimpalgaon remembered the occasion when Akrura had come to Gokul to take away Shrikrishna. They thought of Bankatlal as Akrura, who however, told them that Shri Gajanan Maharaj was not going far away as He would stay in Shegaon only and they could very well visit Maharaj there whenever they liked. 

Most of the people from Pimpalgaon were tenants for Bankatlal and so were unable to displease him. They helplessly saw the saint go away with Bankatlal. 

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 11 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻. భగవంతుని మొదటి పాత్ర - పరాత్పర - పరబ్రహ్మ - 11 🌻*

31.పరాత్పరునియొక్క అనంతవ్యక్తస్థితియే పరమాత్మ స్థితి.

32.భగవంతుని మొదటి స్థితియైన పరాత్పరస్థితిలో అంతర్నిహితమైయున్న అనంత 'ఆదిప్రేరణము' తనను తాను తెలిసికొనుటకు
 "నేను ఎవడును?" అని పరమాత్మ స్థితి లో తరంగములవలె వల్లించెను.

33.పరాత్పరస్థితిలో అంతర్నిహితమై యున్నదంతయు పరమాత్మ స్థితిలోనే వ్యక్తమగుటకు ఆస్కారము కలిగినది.

34."నేను ఎవడను?"అను ఆదిప్రేరణము పరాత్పరస్థితిలో ఎన్నడు అనుభవము కాలేదు. పరమాత్మస్థితిలోనే "నేను భగవంతుడను"అని అనుభవమును పొందెను.

35. "నేను ఎవడను " అనెడి ఆదిప్రేరణము తరంగచలితమైన తక్షణమే, ఓకేసారి అంతర్నిహితమైయున్న అనంత చైతన్య స్థితియు, అనంత చైతన్య రాహిత్య స్థితియు, పరమాత్మా స్థితిలో అభివ్యక్త మయ్యెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. సౌందర్య లహరి - 71 / Soundarya Lahari - 71 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

71 వ శ్లోకము

*🌴. భయాల నుండి విముక్తి, సంపదలు, యక్షిణీ దేవత వశీకరణము 🌴*

శ్లో: 71. నఖానా ముద్యోతై ర్నవనళిన రాగం విహసతాం కరాణాం తే కాన్తిం కథయ కథయామః కథముమే కయాచిద్వా సామ్యం భజతు కలయా హస్తకమలం యది క్రీడల్లక్ష్మీ చరణతల లాక్షరసచణమ్ ll 
 
🌷. తాత్పర్యం : 
అమ్మా! పార్వతీదేవీ అప్పుడే వికసించిన కమలముల కాంతిని పరిహసించు చున్న నీ హస్తముల కాంతిని ఎట్లు వర్ణింతును? చెప్పుము. కమలములు కమలాలయములు అయిన లక్ష్మీదేవి పాదముల యందలి లత్తుక రసముతో కలసి అరుణిమ కాంతిని పొందిన యెడల కొద్దిగా పోల్చవచ్చునేమో కదా ! 

జప విధానం - నైవేద్యం:--

ఈ శ్లోకమును 12000 సార్లు ప్రతి రోజు 45 రోజులు జపం చేస్తూ, తేనె నివేదించినచో భయాల నుండి విముక్తి, సంపదలు, యక్షిణీ దేవత వశీకరణము జరుగును అని చెప్పబడింది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Soundarya Lahari - 71 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

SLOKA - 71

*🌴 Relief from all fears, purity of life, Getting of Wealth and making slave of Yakshini 🌴*

71. Nakhanam uddyotai nava-nalina-ragam vihasatham Karanam te kantim kathaya kathayamah katham Ume; Kayachid va samyam bhajatu kalaya hanta kamalam Yadi kridal-lakshmi-charana-tala-laksha-rasa-chanam. 
 
🌻 Translation : 
Oh goddess uma,you only tell us, how,how we can describe,the shining of your hands, by the light of your nails, which tease the redness of freshly opened lotus? perhaps if the red lotus mixes,with the liquid lac adorning,the feet of Lakshmi, some resemblance can be seen.

🌻 Chanting procedure and Nivedhyam (offerings to the Lord) : 
If one chants this verse 12000 times a day for 45 days, offering honey as prasadam, it is believed that they can control Yakshinis (Devatha)

🌻 BENEFICIAL RESULTS: 
Relief from all fears, purity of life and control over yakshinis. 
 
🌻 Literal Results:  
Beneficial for instrumentalists, sculptors, dancers, designers etc. Purification.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 370 / Bhagavad-Gita - 370 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 10వ అధ్యాయము - భగవద్విభూతియోగం - 19 🌴

19. శ్రీ భగవానువాచ
హస్త తే కథయిష్యామి దివ్యా హ్యాత్మవిభూతయ: |
ప్రాధాన్యత కురుశ్రేష్ఠ నాస్త్యన్తో విస్తరస్య మే ||

🌷. తాత్పర్యం :
శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇట్లు పలికెను : సరియే! నా వైభవోపేతమైన సృష్టి విస్తారములను గూర్చి నీకు తెలియజేసెదను. కాని ఓ అర్జునా! నా విభూతి అనంతమైనందున కేవలము వానిలో ప్రధానమైనవానినే నేను నీకు తెలుపుదును.

🌷. భాష్యము :
శ్రీకృష్ణుని ఘనతను మరియు అతని విభూతుల ఘనతను సంపూర్ణముగా గ్రహించుట సాధ్యముగాని విషయము. జీవుని ఇంద్రియములు పరిమితములుగా నుండి శ్రీకృష్ణుని గూర్చి సంపూర్ణముగా నెరుగుటకు అతనిని అనుమతింపవు. అయినను భక్తులైనవారు శ్రీకృష్ణుని అవగాహన చేసికొనుటకు సదా యత్నింతురు. 

కాని ఏదేని ఒక ప్రత్యేక సమయమున లేదా ప్రత్యేక జీవనస్థితిలో అతనిని పూర్తిగా అవగతము చేసికొనియే తీరుదుమనెడి భావనలో కాదు. పైగా కృష్ణపరములగు విషయములు అత్యంత మధురములై వారికి అమృతప్రాయములుగా తోచును కనుకనే వారు కృష్ణకథల యందు దివ్యానందమును పొందుదురు. 

శ్రీకృష్ణుని దివ్యవిభూతులను మరియు వివిధశక్తులను చర్చించుట యందు అట్టి శుద్ధభక్తులు ఆధ్యాత్మికానందమును అనుభవింతురు. కనుకనే వాటి శ్రవణమును మరియు చర్చను వారు చేయగోరుదురు. తన విభూతుల పరిధిని జీవులు అవగతము చేసికొనలేరని శ్రీకృష్ణుడు తెలిసియున్నందునే వివిధశక్తులలో ప్రధానమైన వానిని మాత్రమే తెలుపుటకు అతడు ఆంగీకరించినాడు. 

ఇచ్చట “ప్రాధాన్యత:” అను పదము ముఖ్యమైనది. శ్రీకృష్ణభగవానుని విభూతులు అనంతములైనందున వానిలో ప్రధానములైన కొన్నింటినే మనము తెలిసికొనగలము. వానినన్నింటిని అవగతము చేసికొనుట సాధ్యముగాని విషయము. 

భగవానుడు ఏ విభూతుల ద్వారా సమస్త జగత్తును నియమించునో వాటినే ఈ శ్లోకమునందు ప్రయోగింపబడిన “విభూతి” యను పదము సూచించుచున్నది. విభూతి యనునది అసాధారణ వైభవమును సూచించునని అమరకోశనిఘంటువు నందు తెలుపబడినది.

శ్రీకృష్ణభగవానుని అసాధారణ విభూతులనుగాని, అతని దివ్యశక్తులనుగాని నిరాకారవాది లేక బహుదేవతార్చనాపరుడు ఎరుగలేడు. భౌతిక, ఆధ్యాత్మికజగత్తు లందంతటను అతని దివ్యశక్తులు సర్వరూపములలో విస్తరించియున్నవి. కాని సామాన్యుడు ప్రత్యక్షముగా గాంచగలిగిన దానినే శ్రీకృష్ణుడు ఇచ్చట వివరింపనున్నాడు. అనగా వైవిధ్యముతో కూడిన అతని శక్తిలో కొంతభాగమే ఇచ్చట వర్ణింపబడినది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Bhagavad-Gita as It is - 370 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 10 - Vibhuti Yoga - 19 🌴

19. śrī-bhagavān uvāca
hanta te kathayiṣyāmi
divyā hy ātma-vibhūtayaḥ
prādhānyataḥ kuru-śreṣṭha
nāsty anto vistarasya me

🌷 Translation : 
The Supreme Personality of Godhead said: Yes, I will tell you of My splendorous manifestations, but only of those which are prominent, O Arjuna, for My opulence is limitless.

🌹 Purport :
It is not possible to comprehend the greatness of Kṛṣṇa and His opulences. 

The senses of the individual soul are limited and do not permit him to understand the totality of Kṛṣṇa’s affairs. Still the devotees try to understand Kṛṣṇa, but not on the principle that they will be able to understand Kṛṣṇa fully at any specific time or in any state of life. 

Rather, the very topics of Kṛṣṇa are so relishable that they appear to the devotees as nectar. Thus the devotees enjoy them. In discussing Kṛṣṇa’s opulences and His diverse energies, the pure devotees take transcendental pleasure. 

Therefore they want to hear and discuss them. Kṛṣṇa knows that living entities do not understand the extent of His opulences; He therefore agrees to state only the principal manifestations of His different energies. 

The word prādhānyataḥ (“principal”) is very important because we can understand only a few of the principal details of the Supreme Lord, for His features are unlimited. It is not possible to understand them all. 

And vibhūti, as used in this verse, refers to the opulences by which He controls the whole manifestation. In the Amara-kośa dictionary it is stated that vibhūti indicates an exceptional opulence.

The impersonalist or pantheist cannot understand the exceptional opulences of the Supreme Lord nor the manifestations of His divine energies. 

Both in the material world and in the spiritual world His energies are distributed in every variety of manifestation.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹