శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 456 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 456 - 2


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 456 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 456 - 2 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 95. తేజోవతీ, త్రినయనా, లోలాక్షీ కామరూపిణీ ।
మాలినీ, హంసినీ, మాతా, మలయాచల వాసినీ ॥ 95 ॥ 🍀

🌻 456. 'మాతా' - 2 🌻


తత్వము అన్ని జీవుల యందు ఒక్కటియే. శక్తి మాత్రము వేర్వేరుగ నుండును. ఇట్లు చీమ నుండి దోమ వరకు కోటానుకోట్ల జీవులు శ్రీమాత నుండి యేర్పడుచున్నవి. ఇట్లు వివిధమైన కొలతలతో వివిధమగు లోకములను, జీవులను యేర్పరచుట వలన మాత అని పిలువబడు చున్నది. కొలమానమును ధరించునది గనుక మాత. ఎలుక యందు, ఏనుగు నందు తత్త్వ మొక్కటియే శక్తి మాత్రము వేరై యుండును. తత్వపరముగ అంతయూ సమానమని తెలియుట, శక్తిపరముగ వైవిధ్యము ఉన్నదని తెలియుట పూర్ణ జ్ఞానము. జీవులు ఒకరినొకరు గుర్తించుటకు వైవిధ్య మవసరము. ఆ వైవిధ్యము శక్తి, రూపముల పరముగ నుండును. అందరూ సమానమే అను వాక్యము తత్త్వపరముగ సత్యమేగాని, శక్తి సామర్థ్యముల పరముగ సత్యము కాదు. సృష్టి యందు ఏకత్వము భిన్నత్వము ఏకకాలమున దర్శించుట సరియగు జ్ఞానము. అట్టి జ్ఞానము లేనివారు పొరపాటు పడుదురు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 456 - 2 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 95. Tejovati trinayana lolakshi kamarupini
Malini hansini mata malayachala vasini ॥ 95 ॥ 🌻

🌻 456. 'Mata' - 2 🌻

Tattva is one in all beings. Only the energy is different. From the ant to the mosquito, millions of living beings are born from the mother. Because She creates different worlds in different measures and with different beings, She is called the Mother. Mother is the one who wears the measure. In rat and elephant, the only difference is the energy but the tattva is the same. To know that in principle all are equal and that they differ only in energy and to know that there is diversity in energy is complete knowledge. Diversity is necessary for organisms to recognize each other. That diversity is from the energy and forms. The statement that all are equal is true in principle, but not true from the perspective of energy and capability. Seeing unity and diversity at the same time is the right knowledge. Those without such knowledge fall into error.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


Osho Daily Meditations - 354. DO-IT-YOURSELF / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 354. మీరే చేయండి


🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 354 / Osho Daily Meditations - 354 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 354. మీరే చేయండి 🍀

🕉. స్వతహాగా జీవితం తటస్థంగా ఉంటుంది. మనము దానిని అందంగా చేస్తాము, మనము దానిని అసహ్యంగా చేస్తాము; జీవితం అంటే మనం ఏ శక్తిని తీసుకువస్తామో అదే. 🕉


జీవితంలో అందాన్ని కురిపిస్తే అందంగా ఉంటుంది. మీరు అక్కడ కూర్చుని అందంగా ఉండాలని కోరుకుంటే, అది ఉండదు - మీరు అందాన్ని సృష్టించాలి. అందం అనేది ఒక వస్తువు లాగా, రాయిలాగా ఉండదు. అందాన్ని సృష్టించాలి. వాస్తవికతకు దర్శనం ఇవ్వాలి, వాస్తవికతకు రంగు వేయాలి, వాస్తవికతకు పాట ఇవ్వాలి--అప్పుడే అందం. కాబట్టి మీరు అందాన్ని సృష్టించడంలో పాల్గొన్నప్పుడల్లా, అది అక్కడ ఉంటుంది; మీరు సృష్టించడం ఆపివేసినప్పుడు, అది లేదు. అందం ఒక సృష్టి; అలాగే వికారము కూడా. ఆనందం ఒక సృష్టి; అలాగే దుస్థితి కూడా. మీరు సృష్టించిన వాటిని మాత్రమే మీరు పొందుతారు తప్ప మీరు మరేదీ పొందరు.

అదే మొత్తం కర్మ సిధ్ధాంతం: మీరు చేసేది మాత్రమే మీకు లభిస్తుంది. జీవితం ఒక ఖాళీ కాన్వాస్ మాత్రమే--మీరు ఒక అందమైన దృశ్యాన్ని, ప్రకృతి దృశ్యాన్ని చిత్రించవచ్చు లేదా నల్ల దెయ్యాలు మరియు ప్రమాదకరమైన వ్యక్తులను చిత్రించవచ్చు. ఇది మీ ఇష్టం. మీరు ఒక అందమైన కల లేదా ఒక పీడకల చేయవచ్చు. దీన్ని అర్థం చేసుకున్న తర్వాత, విషయాలు చాలా సులభం అవుతాయి. నీవు కర్తవి; నీదే బాధ్యత. సాధారణంగా మనం జీవితానికి కొంత నిర్దిష్టమైన అందం లేక నిర్దిష్టమైన వికారాలు ఉన్నాయని అనుకుంటాము. లేదు! జీవితం ఒక అవకాశం మాత్రమే. ఇది మీకు కావలసినవన్నీ ఇస్తుంది: ఇప్పుడు మీరే చేయండి! ఇది స్వయంగా చేయవలసిన వ్యవహారం.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 354 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 354. DO-IT-YOURSELF 🍀

🕉. In itself life is neutral. We make it beautiful, we make it ugly; life is what energy we bring to it. 🕉


If you pour beauty into life, it is beautiful. If you simply sit there and you want it to be beautiful, then it will not be-you have to create beauty. Beauty is not there like an object, like a rock. Beauty has to be created. You have to give a vision to reality, you have to give color to reality, you have to give a song to reality--then it is beautiful. So whenever you participate in creating beauty, it is there; whenever you stop creating, it is not. Beauty is a creation; so is ugliness. Happiness is a creation; so is misery. You get only that which you create, and you never get anything else.

That is the whole philosophy of karma: You get only that which you do. Life is just a blank canvas--you can paint a beautiful scene, a landscape, or you can paint black ghosts and dangerous people. It's up to you. You can make a beautiful dream or a nightmare. Once this is understood, things are very simple. You are the master; it is your responsibility. Ordinarily we think that life has some objective beauty and objective ugliness. No! Life is just an opportunity. It gives you all that is needed: Now do it yourself! It is a do-ityourself affair.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 735 / Sri Siva Maha Purana - 735


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 735 / Sri Siva Maha Purana - 735 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 11 🌴

🌻. దేవస్తుతి - 3 🌻


ఓ మహా దేవా! భయపడి యున్న మా దేవతల నందరినీ రక్షింపుము. రక్షింపుము. నీవు త్రిపురములను దహించుటచే మా దేవతలందరు కృతార్థులైనారు (20). బ్రహ్మ మొదలగు దేవతలందరు ఇట్లు స్తుతించి, పరమప్రీతులై సదా శివునకు ఒక్కొక్కరుగా నమస్కరించిరి (21). అపుడు బ్రహ్మ చేతులు ఒగ్గి సాష్టాంగప్రణామమాచరించి త్రిపురాంతకుడగు మహేశ్వర దేవుని స్వయముగా నిట్లు స్తుతించెను (22).

బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -

హే భగవన్‌! దేవ దేవా! ఈశ్వరా! త్రిపుర సంహారీ! శంకరా! మహా దేవా! నాకు నీ యందు ఎన్నటికీ తొలిగిపోని పరాభక్తి కలుగు గాక! (23). ఓ దేవదేవా! శంకరా! నీవు అన్ని వేళలా సారథివై నన్ను నడిపించుము. హే విభో! పరమేశ్వరా! నీవు నాకు సర్వదా అనుకూలుడవు కమ్ము (24).

సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను -

విశాలహృదయుడగు బ్రహ్మ చేతులను జోడించి సాష్టాంగప్రణామాచరించి భక్తవత్సలుడగు శంభుని ఈ విధంబున స్తుతించి విరమించెను (25). విష్ణుభగవానుడు కూడా చేతులు జోడించి మహేశ్వరునకు నమస్కరించి ఇట్లు స్తుతించెను (26).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 735🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 11 🌴

🌻 The Gods’ prayer - 3 🌻


20. O great lord, save, save us all the frightened gods. By burning the three cities, the gods have been satisfied and contented.”

21. After eulogising thus, the gods severally bowed to him. The delighted gods, Brahmā and others, bowed to lord Śiva.

22. Then Brahmā himself eulogised lord Śiva the destroyer of the Tripuras after bowing to him with stooping shoulders and palms joined in reverence.

Brahmā said:—

23. “O holy lord, lord of the gods, O slayer of the Tripuras, O Śiva, O great lord, let my devotion to you remain eternal.

24. O Śiva, let me always remain your charioteer. O lord of the gods, O supreme lord, be favourable to me always.”

Sanatkumāra said:—

25. After thus eulogising Śiva who is favourably disposed to his devotees, with humility, the liberal hearted Brahmā stopped and stood there with stooping shoulders and palms joined in reverence.

26. Lord Viṣṇu too bowed to lord Śiva. With palms joined in reverence, he eulogised lord Śiva.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 774 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 774


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 774 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 774🌹

🌻774. (అ)నివృత్తాత్మా, (अ)निवृत्तात्मा, (A)Nivr‌ttātmā 🌻

ఓం నివృతాత్మనే నమః | ॐ निवृतात्मने नमः | OM Nivr‌tātmane namaḥ


సర్వత్ర వర్తమానత్వాన్న నివృత్తః కుతోఽపి సః ।
ఆత్మాఽథవాస్య మనసో విషయేభ్యో నివర్తనాత్ ॥
ఇత్యనివృత్తాత్మేతి స ప్రోచ్యతే మధుసూదనః ॥

అంతటను ఉండువాడే కావున దేనినుండియు నివృత్తము అనగా లేకుండ పోయినది కాని ఆత్మ ఈతనికి కలదు. 'నివృత్తాత్మా' అని పద విభాగము చేయగా విషయ సుఖములనుండి మరలిన చిత్తము ఈతనికి కలదు అని చెప్పవచ్చును ఏలయన పరమాత్ముడు సంపూర్ణ కాముడు లేదా అట్టివాడగు తత్త్వజ్ఞుడగు ఉపాసకుడు పరమాత్మ రూపమే.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 774🌹

🌻774. (A)Nivr‌ttātmā🌻

OM Nivr‌tātmane namaḥ



सर्वत्र वर्तमानत्वान्न निवृत्तः कुतोऽपि सः ।
आत्माऽथवास्य मनसो विषयेभ्यो निवर्तनात् ॥
इत्यनिवृत्तात्मेति स प्रोच्यते मधुसूदनः ॥

Sarvatra vartamānatvānna nivr‌ttaḥ kuto’pi saḥ,
Ātmā’thavāsya manaso viṣayebhyo nivartanāt.
Ityanivr‌ttātmeti sa procyate madhusūdanaḥ.


Being omnipresent, His ātma does not withdraw from objects. When the name is considered as Nivr‌ttātmā then the explanation is that He has no inclination towards worldly pleasures.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

समावर्तोऽनिवृत्तात्मा दुर्जयो दुरतिक्रमः ।
दुर्लभो दुर्गमो दुर्गो दुरावासो दुरारिहा ॥ ८३ ॥

సమావర్తోఽనివృత్తాత్మా దుర్జయో దురతిక్రమః ।
దుర్లభో దుర్గమో దుర్గో దురావాసో దురారిహా ॥ 83 ॥

Samāvarto’nivr‌ttātmā durjayo duratikramaḥ,
Durlabho durgamo durgo durāvāso durārihā ॥ 83 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


కపిల గీత - 182 / Kapila Gita - 182


🌹. కపిల గీత - 182 / Kapila Gita - 182 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 4. భక్తి యోగ లక్షణములు మరియు సాధనలు - 36 🌴

36. సోఽప్యేతయా చరమయా మనసో నివృత్త్యా తస్మిన్మహిమ్న్యవసితః సుఖదుఃఖబాహ్యే|
హేతుత్వమప్యసతి కర్తరి దుఃఖయోదృత్ స్వాత్మన్ విధత్త ఉపలబ్ధపరాత్మకాష్టః॥


తాత్పర్యము : ఇది సాధకుని అంతఃకరణముయొక్క చరమనివృత్తి. అనగా పూర్ణనివృత్తి. అది సుఖదుఃఖములకు అతీతమైన మహిమాన్వితుడైన పరమాత్మయందే నిలిచి యున్నది. కర్తయే లేనప్పుడు సుఖదుఃఖ కారణమైన అహంకారము ఆత్మయందు విలీనమగును. పరమాత్మ సాక్షాత్కారము అగుటవలన సాధకుని దృష్టిలో ఇతర జడపదార్థముల ఉనికియే యుండదు.

వ్యాఖ్య : భగవంతునితో ఉన్న సంబంధాన్ని మరచిపోవడం అజ్ఞానం యొక్క ఉత్పత్తి. యోగాభ్యాసం ద్వారా భగవంతుని నుండి స్వతంత్రంగా ఆలోచించే ఈ అజ్ఞానాన్ని నిర్మూలించవచ్చు. ఒక వ్యక్తి యొక్క నిజమైన సంబంధం శాశ్వతంగా ప్రేమతో సంబంధం కలిగి ఉంటుంది. జీవుడు భగవంతునికి అతీతమైన ప్రేమతో కూడిన సేవను అందించడానికి ఉద్దేశించబడింది. ఆ మధురమైన సంబంధాన్ని మరచిపోవడాన్ని అజ్ఞానం అంటారు, మరియు అజ్ఞానంలో ప్రకృతి యొక్క మూడు భౌతిక రీతుల ద్వారా తనను తాను ఆనందించే వ్యక్తిగా భావించడానికి ప్రేరేపించబడతాడు. భక్తుని మనస్సు శుద్ధి చేయబడినప్పుడు మరియు అతని మనస్సు భగవంతుని యొక్క కోరికలతో నిండి ఉండాలని అతను అర్థం చేసుకున్నప్పుడు, అతను భౌతిక దుఃఖం మరియు ఆనందం యొక్క అవగాహనకు అతీతమైన పరిపూర్ణమైన, అతీంద్రియ దశను పొందుతాడు. ఒకరు తన స్వంత ఖాతాలో పనిచేసినంత కాలం, అతను ఆనందం మరియు బాధ అని పిలవబడే అన్ని భౌతిక అవగాహనలకు లోబడి ఉంటాడు. నిజానికి ఆనందం లేదు. పిచ్చివాడి యొక్క ఏ పనిలోనైనా ఆనందం లేనట్లే, భౌతిక కార్యకలాపాలలో ఆనందం మరియు బాధ అనే మానసిక సమ్మేళనాలు అబద్ధం. నిజానికి అంతా కష్టాలే. భగవంతుని కోరికను బట్టి ప్రవర్తించటానికి మనస్సు సిద్ధపడినప్పుడు ఒక వ్యక్తి అతీంద్రియ దశను చేరుకున్నాడని అర్థం.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 182 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 4. Features of Bhakti Yoga and Practices - 36 🌴

36. so 'py etayā caramayā manaso nivṛttyā tasmin mahimny avasitaḥ sukha-duḥkha-bāhye
hetutvam apy asati kartari duḥkhayor yat svātman vidhatta upalabdha-parātma-kāṣṭhaḥ


MEANING : Thus situated in the highest transcendental stage, the mind ceases from all material reaction and becomes situated in its own glory, transcendental to all material conceptions of happiness and distress. At that time the yogī realizes the truth of his relationship with the Supreme Personality of Godhead. He discovers that pleasure and pain as well as their interactions, which he attributed to his own self, are actually due to the false ego, which is a product of ignorance.

PURPORT : Forgetfulness of one's relationship with the Supreme Personality of Godhead is a product of ignorance. By yoga practice one can eradicate this ignorance of thinking oneself independent of the Supreme Lord. One's actual relationship is eternally that of love. The living entity is meant to render transcendental loving service to the Lord. Forgetfulness of that sweet relationship is called ignorance, and in ignorance one is impelled by the three material modes of nature to think himself the enjoyer. When the devotee's mind is purified and he understands that his mind has to be dovetailed with the desires of the Supreme Personality of Godhead, he has attained the perfectional, transcendental stage, which is beyond the perception of material distress and happiness. As long as one acts on his own account, he is subject to all the material perceptions of so-called happiness and distress. Actually there is no happiness. Just as there is no happiness in any of the activities of a madman, so in material activities the mental concoctions of happiness and distress are false. Actually everything is distress. When the mind is dovetailed to act according to the desire of the Lord, one has attained the transcendental stage.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

23 May 2023 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 23, మే, May 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ మంగళవారం, Tuesday, భౌమ వాసరే

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు 🌻

🍀. శ్రీ ఆంజనేయ సహస్రనామ స్తోత్రం - 5 🍀

09. సత్యమోంకారగమ్యశ్చ ప్రణవో వ్యాపకోఽమలః |
శివధర్మప్రతిష్ఠాతా రామేష్టః ఫల్గునప్రియః

10. గోష్పదీకృతవారీశః పూర్ణకామో ధరాపతిః |
రక్షోఘ్నః పుండరీకాక్షః శరణాగతవత్సలః


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : విశ్వప్రేమ విశ్వకామంగా మారే ప్రమాదం - విశ్వ ప్రేమానుభూతి ఇంచుక కలిగినంతనే దానిని ప్రకటించి చెల్లాచెదరు చేసుకోడం అవివేకం. అది కానూది ప్రాణకోశ ప్రవృత్తులు అవలీలగా తలయె తడానికి అవకాశ మిస్తుంది. విశ్వప్రేమ విశ్వకామంగా మారి భ్రష్టులైన యోగివరులను నేనెరుగుదును. ప్రాక్పశ్చిమ దేశాలలో అనేకులకు ఈ గతి పట్టినది. 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

గ్రీష్మ ఋతువు, ఉత్తరాయణం,

జ్యేష్ఠ మాసం

తిథి: శుక్ల చవితి 24:59:07 వరకు

తదుపరి శుక్ల పంచమి

నక్షత్రం: ఆర్ద్ర 12:40:41

వరకు తదుపరి పునర్వసు

యోగం: శూల 16:46:24 వరకు

తదుపరి దండ

కరణం: వణిజ 12:07:50 వరకు

వర్జ్యం: 25:53:00 - 27:38:52

దుర్ముహూర్తం: 08:18:23 - 09:10:30

రాహు కాలం: 15:28:13 - 17:05:54

గుళిక కాలం: 12:12:51 - 13:50:32

యమ గండం: 08:57:28 - 10:35:09

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:46 - 12:38

అమృత కాలం: 01:48:10 - 03:32:18

సూర్యోదయం: 05:42:06

సూర్యాస్తమయం: 18:43:35

చంద్రోదయం: 08:31:14

చంద్రాస్తమయం: 22:13:54

సూర్య సంచార రాశి: వృషభం

చంద్ర సంచార రాశి: జెమిని

యోగాలు: చర యోగం - దుర్వార్త

శ్రవణం 12:40:41 వరకు తదుపరి స్థిర

యోగం - శుభాశుభ మిశ్రమ ఫలం

దిశ శూల: ఉత్తరం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణా త్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹