శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 233 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 233
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 233 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 233 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀. పూర్తి శ్లోకము
🍀 57. మహేశ్వర మహాకల్ప మహాతాండవ సాక్షిణీ ।
మహాకామేశ మహిషీ, మహాత్రిపుర సుందరీ ॥ 57 ॥🍀
🌻 233. 'మహాకామేశమహిషీ' 🌻
మహా కామేశుని పట్టపురాణి శ్రీదేవి అని అర్థము. సృష్టికి మూలకారణము కామమే. అనగా ఇచ్ఛ. కోటాను కోట్ల జీవుల యిచ్ఛయే కారణముగ సృష్టికి దైవము యిచ్ఛగించును. తత్ఫలితమే సృష్టి. దేవేచ్ఛ లేనిదే సృష్టి జరుగదు. అతడు సహజముగ కాముడు కాదు.
ఇతరుల యిచ్ఛలను మన్నించుటయే పెద్దరికము. స్వంత యిచ్ఛ కలవారు పెద్దలు కారు. తమకుగ ఏ యిచ్ఛయు లేకున్నను ఇతరుల యిచ్ఛలను పరిపూర్తి గావించుచు వారిని కూడ పరిపూర్ణులను చేయుట పెద్దరికము. అట్టి యిచ్చ కామమున బడదు.
అది కామమును మించిన యిచ్ఛ. అందువలన మహా కామము. అట్టి మహా కామము కలవాడు శివుడు. దానిని పరిపూర్తి గావించుటకు సహకరించునది శ్రీమాత. సంకల్పము శ్రీమాతదైనపుడు, సహకారము శివుని దగును. కావున మహాకాముని కామె పట్టమహిషి.
శివ సంకల్పమగు మహాకామమునకు స్వరూపము, స్వభావము ఆమెయే. సంకల్పము కూడ ఆమెయే. శివుని హృదయము న ఆమెదే అగ్రస్థానము కావున పట్టమహిషి.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 233 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Mahā-kāmeśa-mahiṣī महा-कामेश-महिषी (233) 🌻
The consort of Mahā Kāmeśvara is known as Mahā Kāmeśvarī. Mahiṣī means queen, the queen of Śiva.
Vāc Devi-s after describing the great and terrible dissolution immediately mention about an auspicious scene, the Kāmeśvarī form of Lalitāmbikā. But who is that Kāmeśvarī? The next nāma answers this.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
10 Mar 2021
కావాల్సింది సృజనాత్మకత
🌹. కావాల్సింది సృజనాత్మకత 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
క్రొత్తవాటి కోసం పాతవి కచ్చితంగా అంతరించాలి. దయచేసి, నన్ను తప్పుగా అర్థం చేసుకోకండి. ఆ పాతవి మీలో ఉన్నవే కానీ, లేనివి కాదు. అంటే, నేను చెప్పేది మీ లోపల ఉన్న కుళ్ళిన పాత భావాలు అంతరించాలని మాత్రమే.
కానీ, మీలో లేని వాటి గురించి, పాత సామాజిక నిర్మాణం గురించి నేను మాట్లాడట్లేదు. పాత భావాలతో నిండిన మీ మానసిక స్థితి గురించి నేను మాట్లాడుతున్నాను. నూతన భావాలతో కూడుకున్న మానసిక స్థితి మీలో కలిగేందుకు ఆ పాత మానసిక స్థితి అంతరించాలి.
అలా ఒక్క మనిషి మారినా, అతని ఉనికి అనేకమంది తమ జీవితాలను ఊహించలేనంత, నమ్మలేనంత అపురూపంగా మార్చుకునేందుకు ప్రేరేపిస్తుంది. అప్పుడు అనేకమంది అలా మారడం ప్రారంభిస్తారు.
కాబట్టి, పేరాశల నుంచి, పురాతన ఆదర్శవాదాల నుంచి బయటపడి, నిశ్శబ్దంగా, ధ్యాన పూర్వకంగా, ప్రేమాస్పదునిగా మారి, ఆనందంగా నాట్యం చేస్తూ జరిగే దానిని గమినించండి. త్వరలో అనేకమంది, ఆ తరువాత ఇంకా చాలామంది మీతో కలిసి నాట్యం చేస్తారు. ఇదే నేను మీకు బోధించే తిరుగుబాటు.
నేను రాజకీయాలకు పూర్తిగా వ్యతిరేకిని, కాబట్టి, వాటిపై నాకు ఎలాంటి ఆసక్తిలేదు. అవును, కొత్త వాటికోసం పాతవి నశించాలి. అది మీలో జరగాలి. అప్పుడే అక్కడ కొత్తవి పుట్టుకొస్తాయి. కొత్తవి ఎప్పుడూ అంటువ్యాధి లాంటివే. అందుకే అవి త్వరగా ఇతరులకు వ్యాపిస్తాయి.
ఆనందం ఒక అంటువ్యాధి. మీరు నవ్వడం ప్రారంభిస్తే మీతో పాటు ఇతరులు కూడా నవ్వడం ప్రారంభిస్తారు. అలాగే ఏడుపు కూడా. మనం విడిగా లేము. అందరం కలిసే ఉన్నాం. కాబట్టి, ఎవరి హృదయం ఉప్పొంగినా అది ఇతరుల హృదయాలను- ఒక్కొక్క సారి సుదూర తీరాలలో ఉన్న హృదయాలను కూడా- తాకుతుంది.
ఏదో విధంగా మార్మికమైన మార్గంలో నా నవ్వు, నా ప్రేమ మిమ్మల్ని చేరింది, నా ఉనికి మీ ఉనికిని తాకింది. అందుకే అనేక ప్రయాసలుపడి చాలా దూరాలనుంచి కూడా మీరు ఇక్కడకొచ్చారు. ప్రతి దానికి వ్యతిరేకంగా పోరాడమని నేను మీకు బోధించట్లేదు. అలా చేస్తే మీరొక అభివృద్ధి నిరోధకునిగా మారతారు.
ఎందుకంటే, మీ చర్యకు ప్రతి చర్య అదే. అప్పుడు మీకు వ్యతిరేకమైన దాని ఉచ్చులో మీరు చిక్కుకుంటారు. అది మిమ్మల్ని శాసిస్తుంది- బహుశా ప్రతికూల మార్గంలో కావచ్చు. అయినా అది మిమ్మల్ని శాసిస్తుంది.
నేను దేనికీ, ఎవరికీ వ్యతిరేకిని కాను. మీరు పూర్తి స్వేచ్ఛగా ఉండాలని కోరుకుంటానే కానీ, ‘‘దేని నుంచో స్వేచ్ఛ’’ పొందాలని నేను కోరుకోను. తేడాను గమనించండి.
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
10 Mar 2021
దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 54
🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 54 🌹
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 36. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 10 🌻
మహర్షి జ్వాలాకూలుని బోధనలను ఆరంభదశలో యథా తథముగా పదములను, వాక్యములను వ్రాయుచుండెడి దానను. ఆయన ఎక్కడి నుండి తమ బోధనలను ప్రసారము చేయుచుండిరో నాకు తెలిసెడిది కాదు. ఆయన వాగ్ధ్వని మాత్రము స్పష్టముగా నాలోన వినిపించెడిది. ఈ విధముగా నా మెదడును శ్రమతో తీర్చిదిద్దిన నా గురుదేవులు దేవాపి మహర్షికి సదా నేను కృతజ్ఞురాలిని.
నా పిన్నతనమునుండి నన్ను రకరకములుగా తీర్చిదిద్ది సాంప్రదాయపు ఊబిలో నున్న నా మనోతత్వము నుద్ధరించి, నా మెదడును చైతన్యవంతము గావించి, దానికి దూరశ్రవణము చేయగల అర్హత నేర్పరచినారు. పదుల సంవత్సరముల వినయ పూర్వక శిక్షణము కారణముగా నే నీనాడు దూరశ్రవణము చేయుచూ మహత్తరమైన జ్ఞానమును విని, వ్రాయగలుగుట నేర్చితిని.
జ్ఞానమాత బ్లావెట్ స్కీ యిట్లే ముందు తరమున 'తెర తొలగింపు', 'గుప్తవిద్య' అను యుద్రంథములను ప్రపంచమున కందించినది. అదే కోవలో నేను కూడ పయనించు చుంటినని తెలిసి కృతజ్ఞతా పూర్వకముగా, భక్తి, వినయము, శ్రద్ధలతో వ్రాతపని చేయుచుంటిని. వ్రాతపని బాగుగా ముందుకు సాగిన సమయమున నా మనస్సు మహర్షి జ్వాలాకూలుని మనస్సుతో పూర్తిగా అనుసంధానమైనది. అది కారణముగా పదములు, వాక్యములు అందుకొను స్థితినుండి భావము నందుకొని భాషను ఏర్పరచు స్థితికి ఎదిగితిని.
అటుపైన బీజప్రాయమైన భావములను జ్వాలాకూలులందించు చుండగా పేరాలుగా వ్రాయుట వరకూ ఎదిగితిని. ఇందు నా కృషి, నా గురువనుగ్రహము రెండునూ సమపాళ్ళలో ప్రాముఖ్యము కలిగియున్నవని కూడా తెలిసినది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
10 Mar 2021
వివేక చూడామణి - 43 / Viveka Chudamani - 43
✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
🍀. 14. శరీరము - 1 🍀
154. మన శరీరము ఆహార సేవనము వలన ఉత్పత్తి అయినది. అది భౌతిక పదార్థములతో కప్పబడినది. ఈ శరీరము ఆహారముతో జీవించి, ఆహారము సేవించనిచో నశిస్తుంది. ఇది చర్మము, మాంసము, ఎముకలు మరియు వ్యర్థములతో నిండి ఎప్పటికీ స్వచ్ఛతను పొందలేదు. ఆత్మను తెలుసుకొనలేదు.
155. ఈ శరీరము జన్మించక ముందు లేదు. మరణించిన తరువాత కూడా లేదు. కేవలము కొద్ది కాలము మాత్రమే జీవించి ఉంటుంది. అది ఎల్లప్పుడు మార్పుచెందుతూ అస్థిరముగా ఉంటుంది. ఇది సామాన్యమైనది కాదు. ఎల్లప్పుడు మార్పు చెందుతూ ఉంటుంది. ఇది ఇంద్రియాలతో నిండిన ఒక పింగాణి జాడి వంటింది. అలాంటిది ఎలా ఆత్మ స్థితిని కలిగి ఉంటుంది. మార్పులు అన్ని శరీర భాగాలలో కన్పిస్తుంటవి.
156. ఈ శరీరము కాళ్ళు, చేతులు మొదలగు అంగములతో కూడి ఉన్నది. ఇది ఆత్మ కాదు. ఎవరైతే ఈ శరీరములోని ఒకటిరెండు భాగాలు లేనప్పటికి అతడు జీవించి ఉంటాడు, అతని ఇతరశరీర భాగాలు పనిచేస్తూనే ఉంటాయి. ఈ శరీరము ఇతరుల పాలనలో నడుచుట వలన అది ఆత్మ కాదు. ఆత్మయే అన్నింటిని పరిపాలించేది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 43 🌹
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
🌻 The Body - 1 🌻
154. This body of ours is the product of food and comprises the material sheath; it lives on food and dies without it; it is a mass of skin, flesh, blood, bones and filth, and can never be the eternally pure, self-existent Atman.
155. It does not exist prior to inception or posterior to dissolution, but lasts only for a short (intervening) period; its virtues are transient, and it is changeful by nature; it is manifold, inert, and is a sense-object, like a jar; how can it be one’s own Self, the Witness of changes in all things ?
156. The body, consisting of arms, legs, etc., cannot be the Atman, for one continues to live even when particular limbs are gone, and the different functions of the organism also remain intact. The body which is subject to another’s rule cannot be the Self which is the Ruler of all.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
10 Mar 2021
విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 332, 333 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 332, 333
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 332, 333 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 332, 333 🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻332. వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ🌻
ఓం వాసుదేవాయ నమః | ॐ वासुदेवाय नमः | OM Vāsudevāya namaḥ
వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ
వాసుర్వసతి వాసయత్యాచ్ఛాదయతి వా జగత్ ।
దీవ్యతీక్రీడతే దేవః కేశవో విజిగీషతే ॥
అన్నిటియందును తాను అంతర్యామిగా వసించును. అన్నిటినీ తనయందు వసింపజేయును. అన్నిటినీ తన రక్షణతో కప్పియుంచును. ఈ వ్యుత్పత్తులచే 'వాసుః' అను శబ్దము నిష్పన్నమగును. 'దివ్' అను ధాతువునకుగల అర్థములను బట్టి 'దీవ్యతి' అనగా జగత్సృష్టి స్థితి లయాదివ్యాపారము నిర్వర్తించుట రూపమున క్రీడించుచుండును. దుష్టులను జయింపగోరుచుండును. జగములందు జీవరూపమున వ్యవహరించుచుండును. స్వయంప్రకాశుడుగా ప్రకాశించుచుండును. స్తుతించబడుచుండును. సంచరించుచుండును. అను వీనిలో ఏయర్థముతోనైననూ 'దేవః' అను వ్యవహారము విష్ణునందు చెల్లును.
:: మహాభారతము - శాంతి పర్వణి మోక్షధర్మ పర్వ ఏకచత్వారింశదధికత్రిశతతమోఽధ్యాయః ::
ఛాయదామి నారా ఇతి ప్రోక్తా ఆపో వై నరసూనవః ।
సర్వభూతాధివాసశ్చ వాసుదేవస్తతో హ్యహమ్ ॥ 41 ॥
నేనే సూర్యునివలె అయి సూర్యుడు తన కిరణములతోవలె సర్వ జగత్తును కప్పివేయుచున్నాను. నేను సర్వ భూతములకును అధివసించు ఆశ్రయస్థానము కూడా అయి యున్నాను. అందువలన నేను వాసుదేవుడనుగా తత్త్వజ్ఞులచే తలచబడుచున్నాను.
:: మహాభారతము - ఉద్యోగ పర్వణి యానసంధి పర్వ సప్తతితమోఽధ్యాయః ::
వసనాత్ సర్వభూతానాం వసుత్వాద్ దేవయోనితః ।
వాసుదేవస్తతో వేద్యో బృహత్త్వాద్ విష్ణురుచ్యతే ॥ 3 ॥
సర్వభూతములను వాసించుట లేదా కప్పివేయుట వలనను (వసువు), అన్ని భూతములును తనయందు వసించువాడగుటచే (వాసు), దేవతలకును మూలస్థానము అగుటవలననూ (దేవః) - ఈ హేతువులచే అతడు 'వాసుదేవః' అనబడుచున్నాడని తెలియదగినది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 332🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻332. Vāsudevaḥ🌻
OM Vāsudevāya namaḥ
695. వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ
709. వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ
वासुर्वसति वासयत्याच्छादयति वा जगत् ।
दीव्यतीक्रीडते देवः केशवो विजिगीषते ॥
Vāsurvasati vāsayatyācchādayati vā jagat,
Dīvyatīkrīḍate devaḥ keśavo vijigīṣate.
Vāsuḥ/वासुः implies that He is all pervading and everything is resting in Him. It also means that He envelopes everything in His protection. From meanings of the root 'Div/दिव्' we can infer 'Divyati/दिव्यति' or the One who is engaged in creation, sustenance and dissolution of universe. As the One who is ever wanting to subdue demonic forces or He being the life of creation or He being effulgent or as the One who is eulogized or as being a Pervador - the word 'Devaḥ/देवः' is aptly suitable for addressing Lord Viṣṇu.
:: महाभारते शान्ति पर्वणि मोक्षधर्म पर्वणि एकचत्वारिंशदधिकत्रिशततमोऽध्यायः ::
छायदामि नारा इति प्रोक्ता आपो वै नरसूनवः ।
सर्वभूताधिवासश्च वासुदेवस्ततो ह्यहम् ॥ ४१ ॥
Mahābhāra - Book 12, Mokṣadharma Section, Chapter 341
Chāyadāmi nārā iti proktā āpo vai narasūnavaḥ,
Sarvabhūtādhivāsaśca vāsudevastato hyaham. 41.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
स्कन्दः स्कन्दधरो धुर्यो वरदो वायुवाहनः ।वासुदेवो बृहद्भानुरादिदेवः पुरन्दरः ॥ ३६ ॥
స్కన్దః స్కన్దధరో ధుర్యో వరదో వాయువాహనః ।వాసుదేవో బృహద్భానురాదిదేవః పురన్దరః ॥ ౩౬ ॥
Skandaḥ skandadharo dhuryo varado vāyuvāhanaḥ ।Vāsudevo br̥hadbhānurādidevaḥ purandaraḥ ॥ 36 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 333 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 333🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻333. బృహద్భానుః, बृहद्भानुः, Br̥hadbhānuḥ🌻
ఓం బృహద్భానవే నమః | ॐ बृहद्भानवे नमः | OM Br̥hadbhānave namaḥ
బృహంతో భావనో యస్య చంద్రసూర్యాతిగామినః ।
తైర్విశ్వం భాసయతి యఃసబృహద్భానురుచ్యతే ॥
చంద్ర సూర్యాదులను కూడా చేరునట్టి పెద్ద కిరణములు ఎవనికి కలవో - వానిచే ఎవడు విశ్వమును భాసింపజేయుచున్నాడో అట్టి ఆ విష్ణుపరమాత్మ 'బృహద్భానుః' అని చెప్పబడును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 333🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻333. Br̥hadbhānuḥ🌻
OM Br̥hadbhānave namaḥ
Br̥haṃto bhāvano yasya caṃdrasūryātigāminaḥ,
Tairviśvaṃ bhāsayati yaḥsabr̥hadbhānurucyate.
बृहंतो भावनो यस्य चंद्रसूर्यातिगामिनः ।
तैर्विश्वं भासयति यःसबृहद्भानुरुच्यते ॥
His mighty powerful rays penetrate into sun, moon and illumine them. He illumines universe by them. So, He is said to be 'Br̥hadbhānuḥ'.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
स्कन्दः स्कन्दधरो धुर्यो वरदो वायुवाहनः ।वासुदेवो बृहद्भानुरादिदेवः पुरन्दरः ॥ ३६ ॥
స్కన్దః స్కన్దధరో ధుర్యో వరదో వాయువాహనః ।వాసుదేవో బృహద్భానురాదిదేవః పురన్దరః ॥ ౩౬ ॥
Skandaḥ skandadharo dhuryo varado vāyuvāhanaḥ ।Vāsudevo br̥hadbhānurādidevaḥ purandaraḥ ॥ 36 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
10 Mar 2021
10-MARCH-2021 MORNING
1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 661 / Bhagavad-Gita - 661🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 332, 333 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 332, 333🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 80🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 43🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 43🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 54🌹
7) 🌹.కావాల్సింది సృజనాత్మకత 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 233 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 233🌹
9) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 572 / Bhagavad-Gita - 572🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 661 / Bhagavad-Gita - 661 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 78 🌴*
చివరి భాగము.
78. యత్ర యోగేశ్వర: కృష్ణో
యత్ర పార్థో ధనుర్ధర: |
తత్ర శ్రీర్విజయో భూతిర్ధ్రువా
నీతిర్మతిర్మమ ||
🌷. తాత్పర్యం :
యోగేశ్వరుడైన శ్రీకృష్ణుడు మరియు మేతి ధనుర్ధారియైన అర్జునుడు ఎచ్చట ఉందురో అచ్చట సంపద, విజయము, అసాధారణశక్తి, నీతి నిశ్చయముగా నుండును. ఇదియే నా అభిప్రాయము.
🌷. భాష్యము :
భగవద్గీత ధృతరాష్ట్రుని విచారణలో ఆరంభమైనది. భీష్మ, ద్రోణ, కర్ణాది మహాయోధులచే సహాయమును పొందుచున్న తన కుమారులు విజయము పట్ల అతడు మిగుల ఆశను కలిగియుండెను. విజయము తన పక్షమునకే సిద్ధించునని అతడు భావించుచుండెను.
కాని యుద్ధరంగమున జరిగిన సన్నివేశమును వివరించిన పిమ్మట సంజయుడు ధృతరాష్ట్రునితో “నీవు విజయమును గూర్చి ఆలోచించినను, నా అభిప్రాయము ప్రకారము శ్రీకృష్ణార్జునులు ఎచ్చట నుందురో అచ్చటనే సర్వశుభము కలుగగలదు” అని పలికెను. అనగా ధృతరాష్ట్రుడు తన పక్షమున విజయమును ఆశింపరాదని అతడు ప్రత్యక్షముగా నిర్ధారించినాడు.
శ్రీకృష్ణుడు నిలిచియున్నందున అర్జునుని పక్షమునకే విజయము సిద్ధించుననుట నిశ్చయమైన విషయము. ఇచ్చట శ్రీకృష్ణభగవానుడు అర్జునుని రథచోదకుడగుట ఆ భగవానుని మరొక విభూతియై యున్నది. శ్రీకృష్ణునకు గల పలువిభూతులలో వైరాగ్యము ఒకటి.
శ్రీకృష్ణుడు వైరాగ్యమునకు సైతము ప్రభువైనందున అట్టి వైరాగ్యమును పలు సందర్భములలో ప్రదర్శించెను. వాస్తవమునకు రణము దుర్యోధనుడు మరియు ధర్మరాజు నడుమ సంభవించి యుండెను. అర్జునుడు కేవలము తన అగ్రజూడైన ధర్మరాజు తరపున పోరుటకు సిద్ధపడెను. ఆ విధముగా శ్రీకృష్ణార్జును లిరువురును ధర్మరాజు పక్షమున ఉండుటచే అతని విజయము తథ్యమై యుండెను.
ప్రపంచమునెవరు పాలింపవలెనో నిర్ణయించుటకు ఆ యుద్ధము ఏర్పాటు చేయబడెను. అట్టి రాజ్యాధికారము యుధిష్టిరునకే సంప్రాప్తించునని సంజయుడు భవిష్యద్వాణిని పలికినాడు. అంతియేగాక యుద్ధ విజయానంతరము ధర్మరాజు మరింతగా సుఖసంపదలతో వర్థిల్లుననియు ఇచ్చట భవిష్యత్తు నిర్ణయింపబడినది.
ధర్మరాజు ధర్మాత్ముడు మరియు పవిత్రుడే గాక గొప్ప నీతిమంతుడగుటయే అందులకు కారణము. అతడు జీవితమున ఎన్నడును అసత్యమును పలిగియుండలేదు.
భగవద్గీతను రణరంగమున ఇరువురు స్నేహితుల నడుమ జరిగిన సంభాషణగా భావించు మూఢులు పెక్కుమంది కలరు. కాని స్నేహితుల నడుమ జరిగెడి సాధారణ సంభాషణ లెన్నడును శాస్త్రము కాజాలదు. మరికొందరు అధర్మకార్యమైన యుద్ధమునకు శ్రీకృష్ణుడు అర్జునుని పురికొల్పెనని తమ అభ్యంతరమును తెలుపుదురు. కాని వాస్తవమునకు భగవద్గీత దివ్య ధర్మోపదేశమనెడి నిజస్థితి ఇచ్చట స్పష్టముగా తెలుపబడినది.
దివ్య ధర్మోపదేశము గీత యందలి నవమాధ్యాయపు ముప్పదినాలుగవ శ్లోకమున “మన్మనాభవ మద్భక్త:”యని తెలుపబడినది. అనగా ప్రతియొక్కరు శ్రీకృష్ణభగవానునికి భక్తులు కావలసియున్నది. సర్వధర్మముల సారము శ్రీకృష్ణుని శరణుపొందుటయే (సర్వధర్మాన్ పరిత్యజ్య మామేకం శరణం వ్రజ).
కనుక భగవద్గీత నీతి మరియు ధర్మముల దివ్య విధానములతో నిండియున్నది. ఇతరమార్గములు సైతము పవిత్ర్రీకరణమొనర్చునవే యైనను మరియు అంత్యమున ఈ మార్గమునకే మనుజుని గొనివచ్చునవైనను భగవద్గీత యందలి చివరి ఉపదేశమే నీతి మరియు ధర్మ విషయమున శ్రీకృష్ణభగవానుని శరణాగతి.
అట్టి శరణాగతియే అష్టాదశాధ్యాయపు తుది నిర్ణయమై యున్నది.
శ్రీకృష్ణ పరమాత్మనే నమః
సమాప్తం.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 661 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 78 🌴*
Last Part
78. yatra yogeśvaraḥ kṛṣṇo
yatra pārtho dhanur-dharaḥ
tatra śrīr vijayo bhūtir
dhruvā nītir matir mama
🌷 Translation :
Wherever there is Kṛṣṇa, the master of all mystics, and wherever there is Arjuna, the supreme archer, there will also certainly be opulence, victory, extraordinary power, and morality. That is my opinion.
🌹 Purport :
The Bhagavad-gītā began with an inquiry of Dhṛtarāṣṭra’s. He was hopeful of the victory of his sons, assisted by great warriors like Bhīṣma, Droṇa and Karṇa.
He was hopeful that the victory would be on his side. But after describing the scene on the battlefield, Sañjaya told the King, “You are thinking of victory, but my opinion is that where Kṛṣṇa and Arjuna are present, there will be all good fortune.” He directly confirmed that Dhṛtarāṣṭra could not expect victory for his side.
Victory was certain for the side of Arjuna because Kṛṣṇa was there. Kṛṣṇa’s acceptance of the post of charioteer for Arjuna was an exhibition of another opulence. Kṛṣṇa is full of all opulences, and renunciation is one of them. There are many instances of such renunciation, for Kṛṣṇa is also the master of renunciation.
The fight was actually between Duryodhana and Yudhiṣṭhira. Arjuna was fighting on behalf of his elder brother, Yudhiṣṭhira. Because Kṛṣṇa and Arjuna were on the side of Yudhiṣṭhira, Yudhiṣṭhira’s victory was certain.
The battle was to decide who would rule the world, and Sañjaya predicted that the power would be transferred to Yudhiṣṭhira. It is also predicted here that Yudhiṣṭhira, after gaining victory in this battle, would flourish more and more because not only was he righteous and pious but he was also a strict moralist. He never spoke a lie during his life.
There are many less intelligent persons who take Bhagavad-gītā to be a discussion of topics between two friends on a battlefield. But such a book cannot be scripture. Some may protest that Kṛṣṇa incited Arjuna to fight, which is immoral, but the reality of the situation is clearly stated: Bhagavad-gītā is the supreme instruction in morality.
The supreme instruction of morality is stated in the Ninth Chapter, in the thirty-fourth verse: man-manā bhava mad-bhaktaḥ. One must become a devotee of Kṛṣṇa, and the essence of all religion is to surrender unto Kṛṣṇa (sarva-dharmān parityajya mām ekaṁ śaraṇaṁ vraja). The instructions of Bhagavad-gītā constitute the supreme process of religion and of morality.
All other processes may be purifying and may lead to this process, but the last instruction of the Gītā is the last word in all morality and religion: surrender unto Kṛṣṇa. This is the verdict of the Eighteenth Chapter.
Sri Krishna Paramathmane namah
THE END
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
https://chat.whatsapp.com/BzCAiTrm6X9K1NsjyGWzlg
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 332, 333 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 332, 333 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻332. వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ🌻*
*ఓం వాసుదేవాయ నమః | ॐ वासुदेवाय नमः | OM Vāsudevāya namaḥ*
వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ
వాసుర్వసతి వాసయత్యాచ్ఛాదయతి వా జగత్ ।
దీవ్యతీక్రీడతే దేవః కేశవో విజిగీషతే ॥
అన్నిటియందును తాను అంతర్యామిగా వసించును. అన్నిటినీ తనయందు వసింపజేయును. అన్నిటినీ తన రక్షణతో కప్పియుంచును. ఈ వ్యుత్పత్తులచే 'వాసుః' అను శబ్దము నిష్పన్నమగును. 'దివ్' అను ధాతువునకుగల అర్థములను బట్టి 'దీవ్యతి' అనగా జగత్సృష్టి స్థితి లయాదివ్యాపారము నిర్వర్తించుట రూపమున క్రీడించుచుండును. దుష్టులను జయింపగోరుచుండును. జగములందు జీవరూపమున వ్యవహరించుచుండును. స్వయంప్రకాశుడుగా ప్రకాశించుచుండును. స్తుతించబడుచుండును. సంచరించుచుండును. అను వీనిలో ఏయర్థముతోనైననూ 'దేవః' అను వ్యవహారము విష్ణునందు చెల్లును.
:: మహాభారతము - శాంతి పర్వణి మోక్షధర్మ పర్వ ఏకచత్వారింశదధికత్రిశతతమోఽధ్యాయః ::
ఛాయదామి నారా ఇతి ప్రోక్తా ఆపో వై నరసూనవః ।
సర్వభూతాధివాసశ్చ వాసుదేవస్తతో హ్యహమ్ ॥ 41 ॥
నేనే సూర్యునివలె అయి సూర్యుడు తన కిరణములతోవలె సర్వ జగత్తును కప్పివేయుచున్నాను. నేను సర్వ భూతములకును అధివసించు ఆశ్రయస్థానము కూడా అయి యున్నాను. అందువలన నేను వాసుదేవుడనుగా తత్త్వజ్ఞులచే తలచబడుచున్నాను.
:: మహాభారతము - ఉద్యోగ పర్వణి యానసంధి పర్వ సప్తతితమోఽధ్యాయః ::
వసనాత్ సర్వభూతానాం వసుత్వాద్ దేవయోనితః ।
వాసుదేవస్తతో వేద్యో బృహత్త్వాద్ విష్ణురుచ్యతే ॥ 3 ॥
సర్వభూతములను వాసించుట లేదా కప్పివేయుట వలనను (వసువు), అన్ని భూతములును తనయందు వసించువాడగుటచే (వాసు), దేవతలకును మూలస్థానము అగుటవలననూ (దేవః) - ఈ హేతువులచే అతడు 'వాసుదేవః' అనబడుచున్నాడని తెలియదగినది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 332🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻332. Vāsudevaḥ🌻*
*OM Vāsudevāya namaḥ*
695. వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ
709. వాసుదేవః, वासुदेवः, Vāsudevaḥ
वासुर्वसति वासयत्याच्छादयति वा जगत् ।
दीव्यतीक्रीडते देवः केशवो विजिगीषते ॥
Vāsurvasati vāsayatyācchādayati vā jagat,
Dīvyatīkrīḍate devaḥ keśavo vijigīṣate.
Vāsuḥ/वासुः implies that He is all pervading and everything is resting in Him. It also means that He envelopes everything in His protection. From meanings of the root 'Div/दिव्' we can infer 'Divyati/दिव्यति' or the One who is engaged in creation, sustenance and dissolution of universe. As the One who is ever wanting to subdue demonic forces or He being the life of creation or He being effulgent or as the One who is eulogized or as being a Pervador - the word 'Devaḥ/देवः' is aptly suitable for addressing Lord Viṣṇu.
:: महाभारते शान्ति पर्वणि मोक्षधर्म पर्वणि एकचत्वारिंशदधिकत्रिशततमोऽध्यायः ::
छायदामि नारा इति प्रोक्ता आपो वै नरसूनवः ।
सर्वभूताधिवासश्च वासुदेवस्ततो ह्यहम् ॥ ४१ ॥
Mahābhāra - Book 12, Mokṣadharma Section, Chapter 341
Chāyadāmi nārā iti proktā āpo vai narasūnavaḥ,
Sarvabhūtādhivāsaśca vāsudevastato hyaham. 41.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
स्कन्दः स्कन्दधरो धुर्यो वरदो वायुवाहनः ।वासुदेवो बृहद्भानुरादिदेवः पुरन्दरः ॥ ३६ ॥
స్కన్దః స్కన్దధరో ధుర్యో వరదో వాయువాహనః ।వాసుదేవో బృహద్భానురాదిదేవః పురన్దరః ॥ ౩౬ ॥
Skandaḥ skandadharo dhuryo varado vāyuvāhanaḥ ।Vāsudevo br̥hadbhānurādidevaḥ purandaraḥ ॥ 36 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 333 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 333🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻333. బృహద్భానుః, बृहद्भानुः, Br̥hadbhānuḥ🌻*
*ఓం బృహద్భానవే నమః | ॐ बृहद्भानवे नमः | OM Br̥hadbhānave namaḥ*
బృహంతో భావనో యస్య చంద్రసూర్యాతిగామినః ।
తైర్విశ్వం భాసయతి యఃసబృహద్భానురుచ్యతే ॥
చంద్ర సూర్యాదులను కూడా చేరునట్టి పెద్ద కిరణములు ఎవనికి కలవో - వానిచే ఎవడు విశ్వమును భాసింపజేయుచున్నాడో అట్టి ఆ విష్ణుపరమాత్మ 'బృహద్భానుః' అని చెప్పబడును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 333🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻333. Br̥hadbhānuḥ🌻*
*OM Br̥hadbhānave namaḥ*
Br̥haṃto bhāvano yasya caṃdrasūryātigāminaḥ,
Tairviśvaṃ bhāsayati yaḥsabr̥hadbhānurucyate.
बृहंतो भावनो यस्य चंद्रसूर्यातिगामिनः ।
तैर्विश्वं भासयति यःसबृहद्भानुरुच्यते ॥
His mighty powerful rays penetrate into sun, moon and illumine them. He illumines universe by them. So, He is said to be 'Br̥hadbhānuḥ'.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
स्कन्दः स्कन्दधरो धुर्यो वरदो वायुवाहनः ।वासुदेवो बृहद्भानुरादिदेवः पुरन्दरः ॥ ३६ ॥
స్కన్దః స్కన్దధరో ధుర్యో వరదో వాయువాహనః ।వాసుదేవో బృహద్భానురాదిదేవః పురన్దరః ॥ ౩౬ ॥
Skandaḥ skandadharo dhuryo varado vāyuvāhanaḥ ।Vāsudevo br̥hadbhānurādidevaḥ purandaraḥ ॥ 36 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group.
https://t.me/vishnusahasra
www.facebook.com/groups/vishnusahasranam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 80 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 20. Shariri-Sharira Bhava 🌻*
The object, in an ordinary perception, is segregated from the subject by the differentiating medium of space and of time, so that there is no vital connection between the object that is perceived and the subject that perceives. But there is a living connectedness between the Cosmic Object and the Cosmic Subject. This connection is sometimes described as one of body and soul. We know that there is a connection between the soul and the body.
This relation between the soul and the body is different from the relation between an individual subject encountering an outside object. The soul and the body cannot be separated from each other. They are organically one. This relation is called shariri-sharira-bhava, the relation between consciousness and its embodiment. Thus, we can say that the Cosmic Awareness of the universe, in the case of God-Consciousness, is one of inseparable relation, like the relation of the soul and the body.
When we are aware of our bodies, we are not only becoming aware of an object situated in space and time. We can say that this body is an object because it can be sensed, it can be seen, and it has all the characters of any object in the world; but, at the same time, it is an object which clings to us vitally and organically.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
Join and Share
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 43 / Viveka Chudamani - 43🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
*🍀. 14. శరీరము - 1 🍀*
154. మన శరీరము ఆహార సేవనము వలన ఉత్పత్తి అయినది. అది భౌతిక పదార్థములతో కప్పబడినది. ఈ శరీరము ఆహారముతో జీవించి, ఆహారము సేవించనిచో నశిస్తుంది. ఇది చర్మము, మాంసము, ఎముకలు మరియు వ్యర్థములతో నిండి ఎప్పటికీ స్వచ్ఛతను పొందలేదు. ఆత్మను తెలుసుకొనలేదు.
155. ఈ శరీరము జన్మించక ముందు లేదు. మరణించిన తరువాత కూడా లేదు. కేవలము కొద్ది కాలము మాత్రమే జీవించి ఉంటుంది. అది ఎల్లప్పుడు మార్పుచెందుతూ అస్థిరముగా ఉంటుంది. ఇది సామాన్యమైనది కాదు. ఎల్లప్పుడు మార్పు చెందుతూ ఉంటుంది. ఇది ఇంద్రియాలతో నిండిన ఒక పింగాణి జాడి వంటింది. అలాంటిది ఎలా ఆత్మ స్థితిని కలిగి ఉంటుంది. మార్పులు అన్ని శరీర భాగాలలో కన్పిస్తుంటవి.
156. ఈ శరీరము కాళ్ళు, చేతులు మొదలగు అంగములతో కూడి ఉన్నది. ఇది ఆత్మ కాదు. ఎవరైతే ఈ శరీరములోని ఒకటిరెండు భాగాలు లేనప్పటికి అతడు జీవించి ఉంటాడు, అతని ఇతరశరీర భాగాలు పనిచేస్తూనే ఉంటాయి. ఈ శరీరము ఇతరుల పాలనలో నడుచుట వలన అది ఆత్మ కాదు. ఆత్మయే అన్నింటిని పరిపాలించేది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 43 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 The Body - 1 🌻*
154. This body of ours is the product of food and comprises the material sheath; it lives on food and dies without it; it is a mass of skin, flesh, blood, bones and filth, and can never be the eternally pure, self-existent Atman.
155. It does not exist prior to inception or posterior to dissolution, but lasts only for a short (intervening) period; its virtues are transient, and it is changeful by nature; it is manifold, inert, and is a sense-object, like a jar; how can it be one’s own Self, the
Witness of changes in all things ?
156. The body, consisting of arms, legs, etc., cannot be the Atman, for one continues to live even when particular limbs are gone, and the different functions of the organism also remain intact. The body which is subject to another’s rule cannot be the Self which
is the Ruler of all.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
Join and Share
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 54 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 36. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 10 🌻*
మహర్షి జ్వాలాకూలుని బోధనలను ఆరంభదశలో యథా తథముగా పదములను, వాక్యములను వ్రాయుచుండెడి దానను. ఆయన ఎక్కడి నుండి తమ బోధనలను ప్రసారము చేయుచుండిరో నాకు తెలిసెడిది కాదు. ఆయన వాగ్ధ్వని మాత్రము స్పష్టముగా నాలోన వినిపించెడిది. ఈ విధముగా నా మెదడును శ్రమతో తీర్చిదిద్దిన నా గురుదేవులు దేవాపి మహర్షికి సదా నేను కృతజ్ఞురాలిని.
నా పిన్నతనమునుండి నన్ను రకరకములుగా తీర్చిదిద్ది సాంప్రదాయపు ఊబిలో నున్న నా మనోతత్వము నుద్ధరించి, నా మెదడును చైతన్యవంతము గావించి, దానికి దూరశ్రవణము చేయగల అర్హత నేర్పరచినారు. పదుల సంవత్సరముల వినయ పూర్వక శిక్షణము కారణముగా నే నీనాడు దూరశ్రవణము చేయుచూ మహత్తరమైన జ్ఞానమును విని, వ్రాయగలుగుట నేర్చితిని.
జ్ఞానమాత బ్లావెట్ స్కీ యిట్లే ముందు తరమున 'తెర తొలగింపు', 'గుప్తవిద్య' అను యుద్రంథములను ప్రపంచమున కందించినది. అదే కోవలో నేను కూడ పయనించు చుంటినని తెలిసి కృతజ్ఞతా పూర్వకముగా, భక్తి, వినయము, శ్రద్ధలతో వ్రాతపని చేయుచుంటిని. వ్రాతపని బాగుగా ముందుకు సాగిన సమయమున నా మనస్సు మహర్షి జ్వాలాకూలుని మనస్సుతో పూర్తిగా అనుసంధానమైనది. అది కారణముగా పదములు, వాక్యములు అందుకొను స్థితినుండి భావము నందుకొని భాషను ఏర్పరచు స్థితికి ఎదిగితిని.
అటుపైన బీజప్రాయమైన భావములను జ్వాలాకూలులందించు చుండగా పేరాలుగా వ్రాయుట వరకూ ఎదిగితిని. ఇందు నా కృషి, నా గురువనుగ్రహము రెండునూ సమపాళ్ళలో ప్రాముఖ్యము కలిగియున్నవని కూడా తెలిసినది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు MAHARSHULA WISDOM
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹.కావాల్సింది సృజనాత్మకత 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
క్రొత్తవాటి కోసం పాతవి కచ్చితంగా అంతరించాలి. దయచేసి, నన్ను తప్పుగా అర్థం చేసుకోకండి. ఆ పాతవి మీలో ఉన్నవే కానీ, లేనివి కాదు. అంటే, నేను చెప్పేది మీ లోపల ఉన్న కుళ్ళిన పాత భావాలు అంతరించాలని మాత్రమే.
కానీ, మీలో లేని వాటి గురించి, పాత సామాజిక నిర్మాణం గురించి నేను మాట్లాడట్లేదు. పాత భావాలతో నిండిన మీ మానసిక స్థితి గురించి నేను మాట్లాడుతున్నాను. నూతన భావాలతో కూడుకున్న మానసిక స్థితి మీలో కలిగేందుకు ఆ పాత మానసిక స్థితి అంతరించాలి.
అలా ఒక్క మనిషి మారినా, అతని ఉనికి అనేకమంది తమ జీవితాలను ఊహించలేనంత, నమ్మలేనంత అపురూపంగా మార్చుకునేందుకు ప్రేరేపిస్తుంది. అప్పుడు అనేకమంది అలా మారడం ప్రారంభిస్తారు.
కాబట్టి, పేరాశల నుంచి, పురాతన ఆదర్శవాదాల నుంచి బయటపడి, నిశ్శబ్దంగా, ధ్యాన పూర్వకంగా, ప్రేమాస్పదునిగా మారి, ఆనందంగా నాట్యం చేస్తూ జరిగే దానిని గమినించండి. త్వరలో అనేకమంది, ఆ తరువాత ఇంకా చాలామంది మీతో కలిసి నాట్యం చేస్తారు. ఇదే నేను మీకు బోధించే తిరుగుబాటు.
నేను రాజకీయాలకు పూర్తిగా వ్యతిరేకిని, కాబట్టి, వాటిపై నాకు ఎలాంటి ఆసక్తిలేదు. అవును, కొత్త వాటికోసం పాతవి నశించాలి. అది మీలో జరగాలి. అప్పుడే అక్కడ కొత్తవి పుట్టుకొస్తాయి. కొత్తవి ఎప్పుడూ అంటువ్యాధి లాంటివే. అందుకే అవి త్వరగా ఇతరులకు వ్యాపిస్తాయి.
ఆనందం ఒక అంటువ్యాధి. మీరు నవ్వడం ప్రారంభిస్తే మీతో పాటు ఇతరులు కూడా నవ్వడం ప్రారంభిస్తారు. అలాగే ఏడుపు కూడా. మనం విడిగా లేము. అందరం కలిసే ఉన్నాం. కాబట్టి, ఎవరి హృదయం ఉప్పొంగినా అది ఇతరుల హృదయాలను- ఒక్కొక్క సారి సుదూర తీరాలలో ఉన్న హృదయాలను కూడా- తాకుతుంది.
ఏదో విధంగా మార్మికమైన మార్గంలో నా నవ్వు, నా ప్రేమ మిమ్మల్ని చేరింది, నా ఉనికి మీ ఉనికిని తాకింది. అందుకే అనేక ప్రయాసలుపడి చాలా దూరాలనుంచి కూడా మీరు ఇక్కడకొచ్చారు. ప్రతి దానికి వ్యతిరేకంగా పోరాడమని నేను మీకు బోధించట్లేదు. అలా చేస్తే మీరొక అభివృద్ధి నిరోధకునిగా మారతారు.
ఎందుకంటే, మీ చర్యకు ప్రతి చర్య అదే. అప్పుడు మీకు వ్యతిరేకమైన దాని ఉచ్చులో మీరు చిక్కుకుంటారు. అది మిమ్మల్ని శాసిస్తుంది- బహుశా ప్రతికూల మార్గంలో కావచ్చు. అయినా అది మిమ్మల్ని శాసిస్తుంది.
నేను దేనికీ, ఎవరికీ వ్యతిరేకిని కాను. మీరు పూర్తి స్వేచ్ఛగా ఉండాలని కోరుకుంటానే కానీ, ‘‘దేని నుంచో స్వేచ్ఛ’’ పొందాలని నేను కోరుకోను. తేడాను గమనించండి.
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 233 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 233 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*🍀 57. మహేశ్వర మహాకల్ప మహాతాండవ సాక్షిణీ ।*
*మహాకామేశ మహిషీ, మహాత్రిపుర సుందరీ ॥ 57 ॥🍀*
*🌻 233. 'మహాకామేశమహిషీ' 🌻*
మహా కామేశుని పట్టపురాణి శ్రీదేవి అని అర్థము. సృష్టికి మూలకారణము కామమే. అనగా ఇచ్ఛ. కోటాను కోట్ల జీవుల యిచ్ఛయే కారణముగ సృష్టికి దైవము యిచ్ఛగించును. తత్ఫలితమే సృష్టి. దేవేచ్ఛ లేనిదే సృష్టి జరుగదు. అతడు సహజముగ కాముడు కాదు.
ఇతరుల యిచ్ఛలను మన్నించుటయే పెద్దరికము. స్వంత యిచ్ఛ కలవారు పెద్దలు కారు. తమకుగ ఏ యిచ్ఛయు లేకున్నను ఇతరుల యిచ్ఛలను పరిపూర్తి గావించుచు వారిని కూడ పరిపూర్ణులను చేయుట పెద్దరికము. అట్టి యిచ్చ కామమున బడదు.
అది కామమును మించిన యిచ్ఛ. అందువలన మహా కామము. అట్టి మహా కామము కలవాడు శివుడు. దానిని పరిపూర్తి గావించుటకు సహకరించునది శ్రీమాత. సంకల్పము శ్రీమాతదైనపుడు, సహకారము శివుని దగును. కావున మహాకాముని కామె పట్టమహిషి.
శివ సంకల్పమగు మహాకామమునకు స్వరూపము, స్వభావము ఆమెయే. సంకల్పము కూడ ఆమెయే. శివుని హృదయము న ఆమెదే అగ్రస్థానము కావున పట్టమహిషి.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 233 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahā-kāmeśa-mahiṣī महा-कामेश-महिषी (233) 🌻*
The consort of Mahā Kāmeśvara is known as Mahā Kāmeśvarī. Mahiṣī means queen, the queen of Śiva.
Vāc Devi-s after describing the great and terrible dissolution immediately mention about an auspicious scene, the Kāmeśvarī form of Lalitāmbikā. But who is that Kāmeśvarī? The next nāma answers this.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
Join and Share
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 572 / Bhagavad-Gita - 572 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 11 🌴*
11. అఫలాకాంక్షిభిర్యజ్ఞో విధిదిష్టో య ఇజ్యతే |
యష్టవ్యమేవేతి మన: సమాధాయ స సాత్త్విక: ||
🌷. తాత్పర్యం :
శాస్త్రనిర్దేశానుసారము తమ విధి యని తలచబడును ఫలములు కోరనివారిచే చేయబడు యజ్ఞము యజ్ఞములందు సాత్త్విక యజ్ఞమనబడును.
🌷. భాష్యము :
ఏదేని ఒక ప్రయోజనమును మనస్సు నందుంచుకొని యజ్ఞమును నిర్వహించుట సర్వసాధారణ విషయము. కాని యజ్ఞమును ఎటువంటి కోరిక లేకుండా చేయవలెనని ఇచ్చట పేర్కొనబడినది. అది సదా స్వధర్మమనెడి దృష్టితో చేయబడవలెనని. దేవాలయములందు గాని, క్రైస్తవ ప్రార్థనా మందిరములందు గాని నిర్వహింపబడు కార్యములను మనము ఉదాహరణముగా తీసుకొనవచ్చును.
సాధారణముగా ఆ కార్యములన్నియును ఏదేని ఒక భౌతికప్రయోజనము దృష్ట్యానే ఒనరింపబడుచుండును. కాని అవన్నియును సత్త్వగుణమునకు సంబంధించినవి కావు. కావున మనుజుడు స్వధర్మమనెడి భావనలో మందిరమునకేగి, భగవానునకు వందనముల నొసగి, పుష్పములను, ఆహారపదార్థములను సమర్పింపవలెను.
కేవలము పూజనిమిత్తమే మందిరమున కేగుట వలన ప్రయోజనము లేదని కొందరు తలతురు. కాని భౌతికప్రయోజనార్థమై పూజలొనరించుటయు శాస్త్రములందు ఆదేశింపబడలేదు. అనగా కేవలము భగవానునకు వందనముల నొసగు నిమిత్తమే మందిరమున కేగవలెను.
అది మనుజుని సత్త్వగుణప్రదానునిగా చేయగలదు. కనుక శాస్త్రవిధులను ఆమోదించుట మరియు దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణునికి వందనము నొసగుట యనెడి కార్యముల ప్రతినాగరిక మనుజుని ధర్మమై యున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 572 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 11 🌴*
11. aphalākāṅkṣibhir yajño
vidhi-diṣṭo ya ijyate
yaṣṭavyam eveti manaḥ
samādhāya sa sāttvikaḥ
🌷 Translation :
Of sacrifices, the sacrifice performed according to the directions of scripture, as a matter of duty, by those who desire no reward, is of the nature of goodness.
🌹 Purport :
The general tendency is to offer sacrifice with some purpose in mind, but here it is stated that sacrifice should be performed without any such desire. It should be done as a matter of duty. Take, for example, the performance of rituals in temples or in churches. Generally they are performed with the purpose of material benefit, but that is not in the mode of goodness.
One should go to a temple or church as a matter of duty, offer respect to the Supreme Personality of Godhead and offer flowers and eatables without any purpose of obtaining material benefit. Everyone thinks that there is no use in going to the temple just to worship God. But worship for economic benefit is not recommended in the scriptural injunctions.
One should go simply to offer respect to the Deity. That will place one in the mode of goodness. It is the duty of every civilized man to obey the injunctions of the scriptures and offer respect to the Supreme Personality of Godhead.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
https://chat.whatsapp.com/BzCAiTrm6X9K1NsjyGWzlg
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Subscribe to:
Posts (Atom)