1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 658 / Bhagavad-Gita - 658🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 326, 327 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 326, 327🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 77🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 40🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 40🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 51🌹
7) 🌹. శివ మహాపురాణము - 366 🌹
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 228 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 228 🌹
9) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 569 / Bhagavad-Gita - 569🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 658 / Bhagavad-Gita - 658 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 75 🌴*
75. వ్యాసప్రసాదాచ్చ్రుతవానేతద్
గుహ్యమహం పరమ్ |
యోగం యోగేశ్వరాత్కృష్ణా
త్సాక్షాత్కథయత: స్వయమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
అర్జునునితో స్వయముగా సంభాషించుచున్న యోగేశ్వరుడైన శ్రీకృష్ణుని నుండి ఈ పరమగుహ్య వచనములను వ్యాసదేవుని కరుణచే నేను ప్రత్యక్షముగా వినగలిగితిని.
🌷. భాష్యము :
వ్యాసదేవుడు సంజయునికి ఆధ్యాత్మికగురువు. తన గురువైన వ్యాసదేవుని కరుణచేతనే తాను దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని అవగతము చేసికొనగలిగితినని సంజయుడు అంగీకరించుచున్నాడు.
అనగా ప్రతియొక్కరు ప్రత్యక్షముగా గాక ఆధ్యాత్మికగురువు ద్వారా శ్రీకృష్ణుని అవగతము చేసికొనవలసియున్నది. భగవదనుభూతి ప్రత్యక్షముగా అనుభవింపవలసినదే అయినను గురువు మాత్రము దానికి మాధ్యమముగా ఒప్పారగలడు. ఇదియే గురుపరమపరా రహస్యము.
గురువు ప్రామాణికుడైనప్పుడు మనుజుడు అర్జునుని రీతి ఆయన నుండి భగవద్గీతను ప్రత్యక్షముగా శ్రవణము చేయవచ్చును. జగమునందు పెక్కురు యోగులు మరియు సిద్ధపురుషులు ఉన్నప్పటకిని శ్రీకృష్ణుడు సమస్త యోగవిధానములకు ప్రభువై యున్నాడు.
అటువంటి శ్రీకృష్ణుడు తనకే శరణము నొందుమని గీత యందు నిశ్చయముగా ఉపదేశమొసగుచున్నాడు. ఆ విధముగా ఒనరించువాడు అత్యుత్తమ యోగి కాగలడు. ఈ విషయము షష్టాధ్యాయపు చివరి శ్లోకమునందు నిర్దారింపబడినది. (యోగినామపి సర్వేషాం).
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 658 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 75 🌴*
75. vyāsa-prasādāc chrutavān etad guhyam ahaṁ param
yogaṁ yogeśvarāt kṛṣṇāt sākṣāt kathayataḥ svayam
🌷 Translation :
By the mercy of Vyāsa, I have heard these most confidential talks directly from the master of all mysticism, Kṛṣṇa, who was speaking personally to Arjuna.
🌹 Purport :
Vyāsa was the spiritual master of Sañjaya, and Sañjaya admits that it was by Vyāsa’s mercy that he could understand the Supreme Personality of Godhead.
This means that one has to understand Kṛṣṇa not directly but through the medium of the spiritual master. The spiritual master is the transparent medium, although it is true that the experience is still direct. This is the mystery of the disciplic succession. When the spiritual master is bona fide, then one can hear Bhagavad-gītā directly, as Arjuna heard it.
There are many mystics and yogīs all over the world, but Kṛṣṇa is the master of all yoga systems. Kṛṣṇa’s instruction is explicitly stated in Bhagavad-gītā – surrender unto Kṛṣṇa. One who does so is the topmost yogī. This is confirmed in the last verse of the Sixth Chapter. Yoginām api sarveṣām.
Nārada is the direct disciple of Kṛṣṇa and the spiritual master of Vyāsa. Therefore Vyāsa is as bona fide as Arjuna because he comes in the disciplic succession, and Sañjaya is the direct disciple of Vyāsa. Therefore by the grace of Vyāsa, Sañjaya’s senses were purified, and he could see and hear Kṛṣṇa directly.
One who directly hears Kṛṣṇa can understand this confidential knowledge. If one does not come to the disciplic succession, he cannot hear Kṛṣṇa; therefore his knowledge is always imperfect, at least as far as understanding Bhagavad-gītā is concerned.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 326, 327 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 326, 327 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 326. ప్రతిష్ఠితః, प्रतिष्ठितः, Pratiṣṭhitaḥ🌻*
*ఓం ప్రతిష్ఠితాయ నమః | ॐ प्रतिष्ठिताय नमः | OM Pratiṣṭhitāya namaḥ*
ప్రతిష్ఠితః, प्रतिष्ठितः, Pratiṣṭhitaḥ
స్వేమహిమ్ని స్థితో విష్ణుః ప్రతిష్ఠిత ఇతీర్యతే ।
కస్మిన్ప్రతిష్ఠిత ఇతి సే మహిమ్నీయ యః శ్రుతః ॥
తన మహిమ లేదా మహాశక్తి యందు నిలుకడ నొందియుండువాడు గావున విష్ణువు ప్రతిష్ఠితః.
:: ఛాందోగ్యోపనిషత్ - సప్తమ ప్రపాఠకః, చతుర్వింశః ఖండః ::
యత్రనాన్యత్పశ్యతి నాన్యత్ శృణోతి నాన్యద్విజానాతి స భూమాఽథ య త్రాన్యత్పశ్య త్యస్యత్ శృణో త్యన్యద్విజానాతి తదల్పం యోవై భూమా తదమృత మథయదల్పం తన్మర్త్యం స భగవః కస్మిన్ ప్రతిష్ఠిత ఇతి స్వే మహిమ్ని యది వాన మహిమ్నితి (1)
(సనత్కుమారుడు) ఏ ఆత్మయందు, ఆత్మకంటె వేరైనది కనిపించుటలేదో, వినిపించుటలేదో, తెలియబడుటలేదో, అధియే భూమ. దీనికంటె వేరైనదంతయు అల్పము, భూమస్వరూపమగు ఆత్మ (బ్రహ్మము) నాశరహితమైనది. అల్పమైనదానికి నాశనము కలదు.
ఓ భగవాన్! ఆ భూమ యనునది దేనియందు ప్రతిష్ఠితమై యున్నది? అని నారదుడడిగెను.
(సనత్కుమారుడు) తన మహిమయందే తాను ప్రతిష్ఠితమైయున్నది. అది నిరాలంబము.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 326🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
🌻326. Pratiṣṭhitaḥ🌻*
*OM Pratiṣṭhitāya namaḥ*
Svemahimni sthito viṣṇuḥ pratiṣṭhita itīryate,
Kasminpratiṣṭhita iti se mahimnīya yaḥ śrutaḥ.
स्वेमहिम्नि स्थितो विष्णुः प्रतिष्ठित इतीर्यते ।
कस्मिन्प्रतिष्ठित इति से महिम्नीय यः श्रुतः ॥
One who is supported and established in His own greatness. Established in His own eminence.
Chāndogyopaniṣat - Part VII, Chapter 24
Yatranānyatpaśyati nānyat śr̥ṇoti nānyadvijānāti sa bhūmā’tha ya trānyatpaśya tyasyat śr̥ṇo tyanyadvijānāti tadalpaṃ yovai bhūmā tadamr̥ta mathayadalpaṃ tanmartyaṃ sa bhagavaḥ kasmin pratiṣṭhita iti sve mahimni yadi vāna mahimniti (1)
:: छांदोग्योपनिषत् - सप्तम प्रपाठकः, चतुर्विंशः खंडः ::
यत्रनान्यत्पश्यति नान्यत् शृणोति नान्यद्विजानाति स भूमाऽथ य त्रान्यत्पश्य त्यस्यत् शृणो त्यन्यद्विजानाति तदल्पं योवै भूमा तदमृत मथयदल्पं तन्मर्त्यं स भगवः कस्मिन् प्रतिष्ठित इति स्वे महिम्नि यदि वान महिम्निति (१)
(Sanatkumāra) Where one sees nothing else, hears nothing else, understands nothing else - that is the
Infinite. Where one sees something else, hears something else, understands something else - that is the finite. The Infinite is immortal, the finite mortal."
(Nārada) "Venerable Sir, in what does the Infinite find Its support?"
(Sanatkumāra) "In Its own greatness - or not even in greatness
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अच्युतः प्रथितः प्राणः प्राणदो वासवानुजः। अपांनिधिरधिष्ठानमप्रमत्तः प्रतिष्ठितः ॥ ३५ ॥
అచ్యుతః ప్రథితః ప్రాణః ప్రాణదో వాసవానుజః ।అపాంనిధిరధిష్ఠానమప్రమత్తః ప్రతిష్ఠితః ॥ ౩౫ ॥
Acyutaḥ prathitaḥ prāṇaḥ prāṇado vāsavānujaḥ ।Apāṃnidhiradhiṣṭhānamapramattaḥ pratiṣṭhitaḥ ॥ 35 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 327 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 327🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻327. స్కన్దః, स्कन्दः, Skandaḥ🌻*
*ఓం స్కన్దాయ నమః | ॐ स्कन्दाय नमः | OM Skandāya namaḥ*
స్కన్దః, स्कन्दः, Skandaḥ
స్కందత్యమృతరూపేణ వాయురూపేణ గచ్ఛతి ।
శోషయతీతి వా స్కంద ఇతి ప్రోక్తో హరిర్బుధైః ॥
అమృతరూపమున స్కందించును, పోవును, ప్రసరించును లేదా ప్రవహించును. వాయు రూపమున శోషింపజేయును. రెండునూ విష్ణుని విభూతులే.
స్కందిర్ - గతి శోషణయోః అను ధాతువునుండి ఈ స్కంద శబ్దము నిష్పన్నము.
:: శ్రీమద్భగవద్గీత - విశ్వరూపసందర్శనయోగము ::
వాయుర్యమోఽగ్నిర్వరుణశ్శశాఙ్కః
ప్రజాపతిస్త్వం ప్రపితామహశ్చ ।
నమో నమస్తేఽస్తు సహస్రకృత్వః
పునశ్చ భూయోఽపి నమో నమస్తే ॥ 39 ॥
వాయువును, యముడును, అగ్నియు, వరుణుడును, చంద్రుడును, బ్రహ్మదేవుడును, బ్రహ్మదేవునకు తండ్రియును నీవే అయియున్నావు. నీకు అనేకవేల నమస్కారములు. మఱల మఱల నీకు నమస్కారము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 327🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻327. Skandaḥ🌻*
*OM Skandāya namaḥ*
Skaṃdatyamr̥tarūpeṇa vāyurūpeṇa gacchati,
Śoṣayatīti vā skaṃda iti prokto harirbudhaiḥ.
स्कंदत्यमृतरूपेण वायुरूपेण गच्छति ।
शोषयतीति वा स्कंद इति प्रोक्तो हरिर्बुधैः ॥
One who flows in the form of Amr̥ta or nectar. Or one who dries up everything as air. Skanda has both meanings.
Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 11
Vāyuryamo’gnirvaruṇaśśaśāṅkaḥ
Prajāpatistvaṃ prapitāmahaśca,
Namo namaste’stu sahasrakr̥tvaḥ
Punaśca bhūyo’pi namo namaste. (39)
:: श्रीमद्भगवद्गीत - विश्वरूपसंदर्शनयोगमु ::
वायुर्यमोऽग्निर्वरुणश्शशाङ्कः
प्रजापतिस्त्वं प्रपितामहश्च ।
नमो नमस्तेऽस्तु सहस्रकृत्वः
पुनश्च भूयोऽपि नमो नमस्ते ॥ ३९ ॥
O flowing life of cosmic currents (Vāyu), O king of death (Yama), O god of flames (Agni), O sovereign of sea and sky (Varuna), O lord of night (the Moon), O divine father of countless offspring (Prajāpati), O ancestor of all! To you praise, praise without end! To you my salutations thousandfold.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
स्कन्दः स्कन्दधरो धुर्यो वरदो वायुवाहनः ।वासुदेवो बृहद्भानुरादिदेवः पुरन्दरः ॥ ३६ ॥
స్కన్దః స్కన్దధరో ధుర్యో వరదో వాయువాహనః ।వాసుదేవో బృహద్భానురాదిదేవః పురన్దరః ॥ ౩౬ ॥
Skandaḥ skandadharo dhuryo varado vāyuvāhanaḥ ।Vāsudevo br̥hadbhānurādidevaḥ purandaraḥ ॥ 36 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group.
https://t.me/vishnusahasra
www.facebook.com/groups/vishnusahasranam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 77 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 17. The Cosmic “I-am” 🌻*
The Cosmic Mind, Hiranyagarbha, as we call it in the Vedanta, is the Cosmic “I-Am”. It is Self-Consciousness, Pure Universality. And, here is the seed of all diversity. In a sense, we may say that we are parts of this Cosmic Mind, but not, indeed, correctly. As I pointed out, we cannot regard ourselves as parts of the Absolute. Nothing that we see with our eyes can be regarded as a real representation of the Absolute.
Thus, we have to understand that we are not parts, even of the Hiranyagarbha. We are much less than that. We are far down below the condition of Hiranyagarbha and Virat, for reasons we shall see shortly. For the time being, it is enough if we understand the actual meaning of this passage.
There was a destruction, a Mrityu, a complete abolition of Reality, which is what the Samkhya calls Prakriti, and the Vedantins call Maya, Mula-Prakriti, etc., the Potential Being, the Matrix of the universe. That becomes the seed for the manifestation of the Cosmic Mind, known as Mahat and Cosmic Ahamkara. The Vedanta calls them Hiranyagarbha and Virat.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
Join and Share
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 40 / Viveka Chudamani - 40🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
*🍀. ఆత్మ స్వభావము - 8 🍀*
144. ఆవరణ, విక్షేపము వలన మనిషి బంధనాలలో చిక్కుకొని దాని ఫలితముగా తన శరీరమును ఆత్మగా భావించి చావు, పుట్టుకలనే అనేక జన్మలు ఎత్త వలసి వస్తుంది.
145. సంసారమనే వృక్షమునకు అజ్ఞానమనే విత్తనము, తాను శరీరమనే భావన వలన మొలకెత్తి, బంధనాలనే చిగురుటాకులు, నీటి వలన పెంపొంది, శరీరమనే బోదె ప్రాణాధార శక్తితో కూడిన కొమ్మలు, వాటి భాగాలైన మొగ్గలు, సువాసనలు వెదజల్లే పుష్పాలు మొదలగు దుఃఖాలను అనుభవిస్తూ వాటి ఫలితాలైన పండ్లను అనుభవించుటకు ఆ వ్యక్తి ఆత్మ పక్షివలె వాలుతుంది.
146. అనాత్మ యొక్క ఈ బంధనాలలో అజ్ఞానము వలన స్వయంగా చిక్కుకొని, మొదలు చివరలేని సంసార బంధనాలను అనుభవిస్తూ దుఃఖాలనే రైలు ప్రయాణములో పుట్టుక, చావుల రోగములతో వేగుచుండవలెను.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 40 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 Nature of Soul - 8 🌻*
144. It is from these two powers that man’s bondage has proceeded–beguiled by which he mistakes the body for the Self and wanders (from body to body).
145. Of the tree of Samsara ignorance is the seed, the identification with the body is its sprout, attachment its tender leaves, work its water, the body its trunk, the vital forces its branches, the organs its twigs, the sense-objects its flowers, various miseries due to diverse works are its fruits, and the individual soul is the bird on it.
146. This bondage of the non-Self springs from ignorance, is self-caused, and is described as without beginning and end. It subjects one to the long train of miseries such as birth, death, disease and decrepitude.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
Join and Share
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 51 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 34. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 1🌻*
జ్వాలకూల్ మహర్షిగారి బోధనలను ప్రపంచమున కందించుటకు నే నాయనకు వ్రాయసకతా నైతిని. Initiation, Human and Solar అను గ్రంథము పూర్తయినది. అప్పటికొక నెలరోజులు గడచినవి.
ఈ కార్యక్రమమును తలచుకొనునపుడల్లా నాలో ఒక ఆందోళన కలుగుచుండెడిది. ప్రపంచము నన్ను ఒక మతిభ్రమించిన దానివలె భావించునేమో! అను భయమేర్పడినది. అందువలన నేనిక యీ పని చేయగూడదని నిర్ణయించుకొంటిని. జ్వాల కూల్ మహర్షికి నా ఆవేదన నిట్లు తెలిపితిని.
“నాకు ముగ్గురు కుమార్తెలున్నారు. వారిది చాలా పిన్న వయస్సు. వారికి నేనే ఆధారము. మీరు నడిపించుచున్న కార్యమున నాకు పిచ్చి కలుగునేమో! అనారోగ్యమేర్పడునేమో! అను భయము తీవ్రముగ నున్నది. అందువలన నేను మీ గ్రంథరచనా మహాయజ్ఞము నకు తోడ్పడజాలను.” పై విధముగా తెలుపగా జ్వాల కూల్ మహర్షి అంగీకార సూచకముగ తలయూపి యిట్లని సలహా యిచ్చిరి.
“నీ సహకారము నిరాకరించుటకు ముందు నీవొకసారి నీ గురుదేవుని సంప్రదించుము.” ఈ విషయమున నా గురుదేవులు దేవాపి మహర్షిని సంప్రదించవలెనా? వలదా? అను తర్జన భర్జన ఒక వారము నాలో సాగినది. అటుపైన గురుదేవులను సంప్రదించవలెనని నిర్ణయము చేసుకొని, వారిని ప్రార్థించితిని.
వారి సాన్నిధ్యము లభించినది. తన సాన్నిధ్యము కొరకు నే నెట్లు ప్రార్థింప వలెనో నా గురుదేవులు నాకు నిర్దిష్టముగ తెలిపియున్నారు. దాని ననుసరించి ప్రార్థించితిని. ఈ ప్రార్ధన అత్యంత బాధ్యతాయుతమైనది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు maharshula wisdom
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 366🌹*
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. రుద్ర సంహితా - పార్వతీ ఖండః 🌴*
96. అధ్యాయము - 08
*🌻. నారద హిమాలయ సంవాదము - 1 🌻*
బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను-
శివజ్ఞాని, శివలీలలనెరింగిన వారిలో శ్రేష్ఠుడు అగు నీవు ఒకనాడు శివునిచే ప్రేరేపింపబడినవాడై, ఆనందముతో హిమవంతుని గృహమునకు వెళ్లితివి (1).
ఓ మహర్షీ! నారదా! ఆ పర్వత రాజు నిన్ను చూచి నమస్కరించి పూజించెను. మరియు తన కుమార్తెను పిలిపించి నీ పాదములపై బడవైచెను (2). ఓ మహర్షీ! హిమవంతుడు నీకు చేతులు ఒగ్గి శిరసును బాగుగా వంచి మరల నమస్కరించిన వాడై, ఈ ప్రసంగమును తన విధిగా భావించెను (3).
హిమవంతుడిట్లు పలికెను -
ఓ మహర్షీ ! నారదా ! ప్రభూ! నీవు బ్రహ్మ పుత్రులలో శ్రేష్ఠుడవగు జ్ఞానివి. నీవు
సర్వము నెరింగిన దయామూర్తివి. నీకు పరోపకరమునందు ప్రీతి మెండు (4). నా కుమార్తె యొక్క జాతకమును, దానిలోని గుణదోషముల వలన కలుగబోవు పరిణామములను చెప్పుము. భాగ్యవంతురాలగు నా కుమార్తె ఎవని ప్రియురాలు కాగలదు?(5)
బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -
ఓ మహర్షీ! పర్వతరాజగు హిమవంతుడిట్లు పలుకగా, నీవు కాళికా దేవి యొక్క హస్తమును, విశేషించి సర్వాయవములను పరిశీలించితివి (6). వత్సా! ఉత్కంఠను రేకెత్తించువాడు, వాగ్విశారదుడు, జ్ఞాని, వృత్తాంతము నంతనూ ఎరింగిన వాడు అగు నీవు సంతసించిన హృదయము గలవాడవై హిమవంతునితో నిట్లంటివి (7).
నారదుడిట్లు పలికెను -
ఓ పర్వతరాజా! ఈ నీ కుమార్తె పెరిగి సర్వలక్షణములతో కూడినదై చంద్రుని ప్రతిపత్కళ వలె ప్రకాశించుచున్నదని తలంచుచున్నాను (8). ఈమె తన భర్తకు అతి శయించిన సుఖమునిచ్చి, తల్లి దండ్రుల కీర్తిని పెంపొందించ గలదు. ఈమె అన్ని అవస్థలయందు మహా పతివ్రతయై, సర్వదా మహానందము నీయగలదు (9).
ఓ పర్వతరాజా! నీ కుమార్తె యొక్క చేతియందు మంచి లక్షణములన్నియూ కనిపించుచున్నవి. మరియు ఒక విలక్షణమైన రేఖ గలదు. దాని యథార్థ ఫలమును వినుము (10). యోగి, దిగంబరుడు, నిర్గుణుడు, వీతరాగుడు, తల్లి దండ్రులు లేని వాడు, అహంకార విహీనుడు, అమంగళ##వేషధారి అగు వాడు ఈమెకు భర్త కాబోవు చున్నాడు సుమా! (11).
బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -
మేనా హిమవంతులనే ఆ దంపతులు నీ మాటను విని, సత్యము స్వీకరించి, మిక్కిలి దుఃఖించిరి (12). ఓ మహర్షీ! ఆ జగన్మాత కూడ నీ ఈ మాటను విని, ఆ లక్షణములను బట్టి ఆతడు శివుడేనని నిర్ణయించుకొని హృదయములో గొప్ప ఆనందమును పొందెను (13).
ఆ శివా దేవి నారదుని వచనము అసత్యము కాబోదని తలంచి, అపుడు మనస్సులో శివుని పాదపద్మములపై అతిశయించిన ప్రేమను నింపుకొనెను (14). ఓ నారదా! అపుడా పర్వతరాజు దుఃఖితుడై నీతో నిట్లనెను. ఓ మహర్షీ! నేనేమి ఉపాయమును చేయవలెను. నాకు మహాదుఃఖము కలుగుచున్నది (15).
నారదుడిట్లు పలికెను -
ఓ పర్వత రాజా! నేను ప్రేమతో చెప్పు మాటను వినుము. నా మాట సత్యము. నా మాట ఎన్నటికీ అసత్యము కాదు. బ్రహ్మచే నిర్మించబడిన చేతిలోని రేఖలు నిశ్చయముగా అసత్యము గావు (17). హే పర్వత రాజా! ఈమె భర్త అట్టి వాడగు ననుటలో సందేహము లేదు. కాని ఈ విషయములో ఒక ఉపాయమును వినుము. అట్లు చేసినచో, నీవు సుఖమును పొందగలవు (18).
లీలారూపధారియగు శంభుప్రభుడు అట్టి వరుడై యున్నాడు. కాని ఆయన యందలి చెడు లక్షణములన్నియూ సద్గుణములతో సమానము (19). ఆ ప్రభువు నందు దోషము దుఃఖకారి కాదు. ఆ దోషమే ప్రభువు కంటె ఇతరుల యందున్నచో మహాదుఃఖమును కలిగించును. దీనికి సూర్యుడు, అగ్ని, గంగానది దృష్టాంతములని తెలియదగును (20).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #శివమహాపురాణము
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 230 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 230 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*🍀 56. మహాతంత్రా, మహామంత్రా, మహాయంత్రా, మహాసనా ।*
*మహాయాగ క్రమారాధ్యా, మహాభైరవ పూజితా ॥ 56 ॥🍀*
*🌻 230. 'మహాయాగ క్రమారాధ్యా' 🌻*
అరువది నాలుగు (64) యోగినీ పూజలతో కూడిన మహాయాగ క్రమము ననుసరించి ఆరాధింపబడునది శ్రీదేవి యని అర్థము. అరువది నాలుగు (64) కళలు, 64 విద్యలు, 64 ముద్రలు కలవు. వీని వివరములు భాగవత పురాణమున దశమస్కంధమున శ్రీకృష్ణుడు నేర్చిన విద్యలుగ వివరింపబడినవి. ఈ విద్యలు నేర్చినవారు పూర్ణ పురుషులు. ఇట్టివారు లోకమున అరుదుగ అవతరింతురు.
యోగులు ఈ విద్యలను నేర్చుటకు ఉత్సుకత చూపుదురు. ఈ విద్యల యందు సిద్ధి పొందిన వారు శివ సమానులు. వీనిని గూర్చి తెలుసుకొన గోరువారు, యాగమునకు ప్రతిపాదింపబడిన భావోపనిషత్తును పరిశీలించ గలరు. ఈ ఆరాధనమున శబ్రోచ్చారణము, క్రమము, ముద్రలు, అత్యంత నియమ నిష్ఠలను పాటింప వలెనని తెలుపబడుచున్నది.
సృష్టియొక మహాయాగము, సృష్టియాగము క్రమము ననుసరించియే సాగును. సృష్టి క్రమము ననుసరించియే ఈ ఆరాధన ముండునని, ఆరాధనము పురోగతి చెందుచుండగ సృష్టి రహస్యము లన్నియు తెలియబడుననియూ తెలుపుదురు. ఈ యాగక్రమము, ఆరాధనా విధానము తెలిసినవారు అరుదు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 230 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahā- yāga-kramārādhyā महा-याग-क्रमाराध्या (230) 🌻*
Worshipping sixty four yoginī-s (demigoddesses who are assistants to Her) is called mahā-yaga and if performed according to the laid down procedures, gives immediate results. This worship falls under the category of tantra śāstra as navāvaraṇa pūja.
In Śrī cakra, each of the eight āvaraṇa is presided by a yoginī. It is said that each of these yoginīs has eight deputies making sixty four yoginīs in all. Yoginī-s are explained as demigoddesses attending on Śiva and Śaktī.
There is another interpretation. There are eight forms of Bhairava known as aśta Bhairava. Their consorts are known as aśta mātās. Sixty four Bhairava-s and sixty four Yogini-s are born to them.
The Bhāvanopaniṣad prescribes Her mental worship. This is also called mahā-yāga. Yāga generally means fire rituals and navāvaraṇa pūja, though all fire rituals are not called yāga. Krama means going, proceeding or course.
The nāma means that She is worshipped through navāvaraṇa pūja. The secretive meaning is that She is worshipped mentally as prescribed by Bhāvanopaniṣad (भावनोपनिषद्)
{Names of sixty four yoginī-s: (The names of yoginī-s differ from text to text.) 1. Brahmāni, 2. Candikā 3. Raudrī, 4. Gauri, 5. Indrānī, 6. Kaumāri, 7. Bhairavī, 8. Dusgā, 9. Nārasimhī, 10. Kālikā, 11. Cāmundā, 12. Śiva-dūtī, 13. Vārāhī, 14. Kauśikī, 15. Mahā-iśvari, 16. Śankari, 17. Jayanti 18. Sarva-maṇgalā, 19. Kāli, 20. Karālini, 21. Medhā, 22. Śivā, 23. Śākambari, 24. Bhīmā, 25. Śantā, 26. Bhramāri, 27. Rudrāni, 28. Ambikā, 29. Kśamā, 30. Dhātri, 31. Svahā, 32. Svadhā, 33. Parnā, 34. Mahāundarī, 35. Ghora-rūpā, 36. Mahā-kāli, 37. Bhadra-kāli, 38. Kapālini, 39. Kśemakari, 41. Candrā 42. Candrāvāli, 43. Prapancā, 44. Pralayantikā, 45. Picuvaktrā, 46. Piśāci, 47. Priyankari, 48. Bāla-vikarmī, 49. Bāla-pramanthani, 50. Madana-unmanthani, 51. Sarvabhūtā-damani, 52 Umā, 53. Tārā, 54. Mahā-nidrā, 55. Vijayā, 56. Jayā, 57. Śaila-putrī, 58. Zayanti, 59. Dusjayā, 60. Jayantikā, 61. Bidāli, 62. Kūśmāndī, 63. Katyāyani, 64. Mahāgauri.}
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
Join and Share
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 569 / Bhagavad-Gita - 569 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 08 🌴*
08. ఆయు:సత్త్వబలారోగ్యసుఖప్రీతివివర్ధనా: |
రష్యా: స్నిగ్ధా: స్థిరా హృద్యా ఆహారా: సాత్వికప్రియా : ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఆయు:ప్రమాణమును పెంచునవి, జీవనమును పవిత్రమొనర్చునవి, బలమును, ఆరోగ్యమును, ఆనందమును, తృప్తిని కలిగించునవి అగు ఆహారములు సత్త్వగుణప్రధానులకు ప్రియమైనవి. అట్టి ఆహారములు రసపూర్ణములును, పుష్టికరములును, ఆరోగ్యకరములును, మనోప్రీతికరములును అయి యుండును.
🌷. భాష్యము :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 569 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 08 🌴*
08. āyuḥ-sattva-balārogya-
sukha-prīti-vivardhanāḥ
rasyāḥ snigdhāḥ sthirā hṛdyā
āhārāḥ sāttvika-priyāḥ
🌷 Translation :
Foods dear to those in the mode of goodness increase the duration of life, purify one’s existence and give strength, health, happiness and satisfaction. Such foods are juicy, fatty, wholesome, and pleasing to the heart.
🌹 Purport :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹