🍀 27 - DECEMBER - 2022 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు 🍀

🌹🍀 27 - DECEMBER - 2022 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు 🍀🌹
1) 🌹 27 - DECEMBER - 2022 TUESDAY, మంగళవారం, భౌమ వాసరే - నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 302 / Bhagavad-Gita -302 🌹 7వ అధ్యాయము, జ్ఞాన విజ్ఞాన యోగము -22వ శ్లోకము.
4) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 149 / Agni Maha Purana - 149 🌹 🌻. పిండికాది లక్షణము - 2 Characteristics of pedestals and details relating to images - 2🌻
4) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 014 / DAILY WISDOM - 014 🌹 🌻 14. అత్యున్నత పరిపూర్ణత కలిగినది సంపూర్ణ జీవి - Absolute Being is the Highest Perfection 🌻 
5) 🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 279 🌹
6) 🌹. శివ సూత్రములు - 16 / Siva Sutras - 16 🌹. 5. ఉద్యమో భైరవః - 3 / 5. Udyamo bhairavaḥ - 3

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹27, డిసెంబరు, December 2022 పంచాగము - Panchagam 🌹*
*శుభ మంగళవారం, Tuesday, భౌమ వాసరే*
*మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : మండల పూజ, Mandala Pooja🌻*

*🍀. శ్రీ ఆపదుద్ధారక హనుమత్ స్తోత్రం - 7 🍀*

*13. జప్త్వా స్తోత్రమిదం మంత్రం ప్రతివారం పఠేన్నరః |*
*రాజస్థానే సభాస్థానే ప్రాప్తే వాదే లభేజ్జయమ్*
*14. విభీషణకృతం స్తోత్రం యః పఠేత్ ప్రయతో నరః |*
*సర్వాపద్భ్యో విముచ్యేత నాఽత్ర కార్యా విచారణా*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : భయాందోళనలు సంకల్పానికి విపరీత రూపాలు. నీ మనస్సు నందు పదే పదే భయాందోళనలు మసలజొచ్చి నప్పుడు దేనిని గురించి నీవు భయాందోళనలు చెందుతున్నావో అది సంభవించడానికి నీవు తోడ్పడిన వాడవవుతావు. ఏలనంటే, మెలకువ యందలి ఉపరితలంలోని నీ సంకల్పం దానిని నివారింప గోరుతున్నా, అడుగు పొరలోని నీ మనస్సు విడువకుండా దానిని సంకల్పిస్తూనే వున్నది. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

శుభకృత్‌ సం, హేమంత ఋతువు,
దక్షిణాయణం, పుష్య మాసం
 తిథి: శుక్ల పంచమి 22:54:09
వరకు తదుపరి శుక్ల షష్టి
నక్షత్రం: ధనిష్ట 14:28:29 
వరకు తదుపరి శతభిషం
యోగం: వజ్ర 17:27:40 వరకు
తదుపరి సిధ్ధి
కరణం: బవ 12:15:25 వరకు
వర్జ్యం: 21:09:24 - 22:38:36
దుర్ముహూర్తం: 08:57:11 - 09:41:34
రాహు కాలం: 15:03:26 - 16:26:41
గుళిక కాలం: 12:16:57 - 13:40:12
యమ గండం: 09:30:28 - 10:53:43
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:54 - 12:38
అమృత కాలం: 05:02:04 - 06:29:08
మరియు 30:04:36 - 31:33:48
సూర్యోదయం: 06:44:00
సూర్యాస్తమయం: 17:49:55
చంద్రోదయం: 10:24:46
చంద్రాస్తమయం: 22:09:22
సూర్య సంచార రాశి: ధనుస్సు
చంద్ర సంచార రాశి: కుంభం
యోగాలు: ఉత్పాద యోగం - కష్టములు,
ద్రవ్య నాశనం 14:28:29 వరకు తదుపరి
మృత్యు యోగం - మృత్యు భయం 

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణా త్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 302 / Bhagavad-Gita - 302 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 7 వ అధ్యాయము - జ్ఞానయోగం - 22 🌴*

*22. స తయా శ్రద్ధయా యుక్తస్తస్యారాధనమీహతే |*
*లభతే చ తత: కామాన్మయైవ విహితాన్ హి తాన్ ||*

🌷. తాత్పర్యం :
*అట్టి శ్రద్ధను పొందినవాడై మనుజుడు ఏదేని ఒక దేవతారాధనను చేపట్టి తద్ద్వారా తన కోరికలను ఈడేర్చుకొనును. కాని వాస్తవమునకు ఆ వరములన్నియును నా చేతనే ఒసగబడుచున్నవి.*

🌷. భాష్యము :
శ్రీకృష్ణభగవానుని అనుజ్ఞ లేనిదే దేవతలు తమ భక్తులకు ఎట్టి వరములను ఒసగలేరు. సర్వము శ్రీకృష్ణభగవానునికి చెందినదే యున్న విషయమును జీవులు మరచినను దేవతలు మాత్రము మరువరు. 

అనగా దేవతార్చనము మరియు తద్ద్వారా ఇష్టసిద్ధి యనునవి దేవతల వలన గాక ఆ భగవానుని ఏర్పాటు వలననే జరుగుచుండును. 

అల్పజ్ఞుడైన జీవుడు ఈ విషయము నెరుగలేడు. కనుకనే మూర్ఖముగా అతడు కొద్దిపాటి లాభమునకై దేవతల నాశ్రయించును. కాని శుద్ధభక్తుడు మాత్రము ఏదేని కావలసివచ్చినప్పుడు ఆ భగవానునే ప్రార్థించును. 

అయినను ఆ విధముగా భౌతికలాభమును అర్థించుట శుద్ధభక్తుని లక్షణము కాదు. సాధారణముగా జీవుడు తన కామమును పూర్ణము చేసికొనుట యందు ఆతురతను కలిగియుండును కనుక దేవతల నాశ్రయించును. 

జీవుడు తనకు తగనటువంటిదానిని కోరగా భగవానుడు అట్టి కోరికను తీర్చనప్పుడు ఆ విధముగా జరుగుచుండును. ఒకవైపు ఆదిదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని అర్చించుచు వేరొక వైపు విషయభోగవాంఛలు కూడియుండుట విరుద్దకోరికలను కలిగియుండుట వంటిదని శ్రీచైతన్యచరితామృతము తెలుపుచున్నది. 

కృష్ణునకు ఒనర్చబడు భక్తియుతసేవ మరియు దేవతలకు ఒనర్చబడు పూజ సమస్థాయిలో నున్నటువంటివి కావు. దేవతార్చనము భౌతికము కాగా భగవానుని భక్తియుతసేవ సంపూర్ణముగా దివ్యమగుటయే అందులకు కారణము.

భగవద్ధామమును చేర నభిలషించు జీవునకి విషయకోరికలనునవి అవరోధములు వంటివి. కనుకనే అల్పజ్ఞులగు జీవుల వాంఛించు భౌతికలాభములు శుద్ధభక్తునకు సాధారణముగా ఒసగబడవు. 

తత్కారణముననే అట్టి అల్పజ్ఞులు భగవానుని భక్తియుతసేవ యందు నిలుచుటకు బదులు భౌతికజగమునకు చెందిన దేవతల పూజకే ప్రాధాన్యత నొసగుదురు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 302 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 7 - Jnana Yoga - 22 🌴*

*22. sa tayā śraddhayā yuktas tasyārādhanam īhate*
*labhate ca tataḥ kāmān mayaiva vihitān hi tān*

🌷 Translation : 
*Endowed with such a faith, he endeavors to worship a particular demigod and obtains his desires. But in actuality these benefits are bestowed by Me alone.*

🌹 Purport :
The demigods cannot award benedictions to their devotees without the permission of the Supreme Lord.

The living entity may forget that everything is the property of the Supreme Lord, but the demigods do not forget. So the worship of demigods and achievement of desired results are due not to the demigods but to the Supreme Personality of Godhead, by arrangement. 

The less intelligent living entity does not know this, and therefore he foolishly goes to the demigods for some benefit. But the pure devotee, when in need of something, prays only to the Supreme Lord. Asking for material benefit, however, is not a sign of a pure devotee. A living entity goes to the demigods usually because he is mad to fulfill his lust. 

This happens when something undue is desired by the living entity and the Lord Himself does not fulfill the desire. In the Caitanya-caritāmṛta it is said that one who worships the Supreme Lord and at the same time desires material enjoyment is contradictory in his desires. 

Devotional service to the Supreme Lord and the worship of a demigod cannot be on the same platform, because worship of a demigod is material and devotional service to the Supreme Lord is completely spiritual.

For the living entity who desires to return to Godhead, material desires are impediments. A pure devotee of the Lord is therefore not awarded the material benefits desired by less intelligent living entities, who therefore prefer to worship demigods of the material world rather than engage in the devotional service of the Supreme Lord.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 149 / Agni Maha Purana - 149 🌹*
*✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.*
*ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 45*

*🌻. పిండికాది లక్షణము - 2🌻*

ముఖము పొడవు ఒక కోణము నుండి మరియొక కోణమువరకు ఎంత ఉండునో సూత్రములో కొలిచి కర్ణ పాశము అంత ఉండునట్లు చేయవలెను. దాని పొడవు పైన చెప్పిన సూత్రము కంటె కొంచెము ఎక్కువ పొడవే ఉండవలెను. రెండు స్కంధములు కొంచెము వంగి ఒక కల తగ్గినట్లు చయవలెను. కంఠము పొడవు ఒకటిన్నర కళల పొడవుండవలెను. వెడల్పు కూడ అంతలో ఉండవలెను. రెండు ఊరువుల విస్తారము కంఠము కంటె ఒక నేత్రము తక్కువ ఉండవలెను. మోకాళ్ల చిప్పలు, పిండలి, పాదములు, పీఠము, నితంబము, కటిభాగము మొదలగు వాటిని యథా యోగ్యముగ కల్పంపవలెను.

చేతి వ్రేళ్లు పెద్దవిగా ఉండవలెను. పరస్పరావరుద్ధములు కాకూడదు. పెద్దవ్రేలి కంటె చిన్న వ్రేళ్లు ఏడవ వంతు తక్కువ ఉండవలెను. పిక్కలు, తొడలు, కటి-వీటి పొడవు క్రమముగా ఒక్కొక్క నేత్రము తక్కువ ఉండవలెను. శరీర మధ్య ప్రాంతము గుండ్రముగా ఉండవలెను. కుచములు దగ్గరగా బలిసి ఉండవలెను. స్తనములు జానెడు ఉండవలెను. కటి ప్రదేశము వాటికంటె ఒకటిన్నర కలలు పెద్దదిగా ఉండవలెను. మిగిలిన చిహ్నములన్నియు వెనుకటివలెనే లక్ష్మికి కుడిచేతిలో కమలము, ఎడమచేతిలో బిల్వఫలము ఉండవలెను. చామరము ధరించిన స్త్రీలు ఆమె పార్శ్వములందు నిలిచి ఉండవలెను. పెద్ద ముక్కుగల గరుత్మంతుడు ఎదుట నిలిచి ఉండవలెను. ఇపుడు చక్రాంకిత (సాలగ్రామాది) మూర్తులను గూర్చి చెప్పెదను.

అగ్నిపురాణమునందు పిండికాది లక్షణమను నలుబదియైదవ అధ్యాయము సమాప్తము.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 149 🌹*
*✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj *

*Chapter 45
*🌻Characteristics of pedestals and details relating to images - 2 🌻*

10. The beautiful ears should be made to be in a line with the corners of the mouth. Then the two shoulders should be made sloping by less than a kalā.

11-12. The neck should be one and a half kalās long and made beautiful by a proportionate width. The thighs, kneejoints, the pedestal, should be broad. The feet, the hinder part, the bullocks and the hips should be made as prescribed. The fingers should measure less than the seventh part of the above and should be long and not crooked.

13. The shank, thigh and the hip would be one netra[1] less in length. The middle part and the sides should have the same roundness. The two breasts (should be) fully developed and plump.

14-15. The beasts should be made to measure a tāla. The waist should be one and a half kalās. The other marks should be the same as before. A lotus (should be placed) on the right hand and a bilva (fruit) on the left (hand). (There should be) two maidens on the sides holding chowries in their hands. (The image of) Garuḍa should have a long nose. I shall then describe those which bear the marks of a disc.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 14 / DAILY WISDOM - 14 🌹*
*🍀 📖 సంపూర్ణమైన సాక్షాత్కారం నుండి 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 14. అత్యున్నత పరిపూర్ణత కలిగినది సంపూర్ణ జీవి 🌻*

*సంపూర్ణ జీవే అత్యున్నత పరిపూర్ణత. పరిపూర్ణత అనేదే ఆనందం. స్వయమే సంపూర్ణ ప్రేమకు స్థానం, ఈ ప్రేమ ఒక వస్తువు పట్ల కాదు. ఇది వస్తు సంబంధం లేని ఆనందం, ఎందుకంటే బ్రహ్మానందం విషయం మరియు వస్తువు యొక్క సంపర్కం ద్వారా ఉద్భవించదు. ఇక్కడ, ప్రేమ మరియు ఆనందం అనేది వస్తు సంబంధం లేకుండా ఉనికిలో ఉంటాయి. అంటే, ఇవే చైతన్యం యొక్క ఆనందం, ఇదే జీవుడి యొక్క ఆనందం.*

*అన్ని ప్రయాసల యొక్క అత్యున్నత లక్ష్యం ఏమిటంటే ప్రస్తుత పరిమిత జీవిత స్థితి నుండి విముక్తి చెంది సంపూర్ణమైన ఆనందాన్ని చేరుకోవడం. సంపూర్ణ జ్ఞానం అయిన సంపూర్ణ ఉనికి కూడా సంపూర్ణ ఆనందమే. అత్యున్నత ఆనందం యొక్క స్పృహ అనేది మనం స్పృహలో ఉన్న జీవితంలో మనం అనుభూతి చెందే ఎదుగుదల మరియు విస్తరణకు అనులోమానుపాతంలో ఉంటుంది. సత్-చిత్-ఆనంద మూడు రెట్లు ఉనికిని సూచించదు, కానీ సంపూర్ణ స్వయాన్ని సూచిస్తుంది.*

కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 14 🌹*
*🍀 📖 The Realisation of the Absolute 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 14. Absolute Being is the Highest Perfection 🌻*

*Absolute Being is the highest perfection. Perfection is Bliss. The Self is the seat of Absolute Love, Love without an object outside it. It is Bliss without objectification, for Brahman-Bliss is not derived through contact of subject and object. Here, Love and Bliss are Existence itself. That which is, is Bliss of Consciousness which is Being.*

*The highest aim of all endeavour is deliverance from the present condition of limited life and the reaching of the Bhuma which is Bliss. Absolute Existence which is Absolute Knowledge is also Absolute Bliss. The Consciousness of Bliss experienced is in proportion to the growth and expansion that we feel in the conscious being of ourselves. Sat-chit-ananda does not imply a threefold existence, but is Absolute Self-Identity.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 279 🌹*
*✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀. ధ్యానం పునర్జన్మనిస్తుంది. మొదటి భౌతిక జన్మ రెండోది ఆధ్యాత్మిక జన్మ. పుట్టినప్పుడు నువ్వు భౌతికంగా నువ్వు కాంతిలో వుంటావు. తరువాత నీకు ఇంకో జన్మ కావాలి. అప్పుడు నీకు మానసికంగా, ఆధ్యాత్మికంగా కూడా సంపూర్ణ కాంతి లభిస్తుంది. 🍀*

*ఒకసారి విత్తనం మొలకెత్తితే భూమి పైకి వస్తుంది. సూర్యుడి కేసి సాగుతుంది. చంద్రుడి కేసి సాగుతుంది. నక్షత్రాల కేసి సాగుతుంది. బిడ్డ పుడతాడు. భౌతికంగా అతను కాంతిలోకి వస్తాడు. కానీ, ఆధ్యాత్మికంగా అతనింకా చీకట్లోనే వుంటాడు. ఆ చీకట్ని కేవలం ధ్యానం గుండానే వదిలించుకోవడం వీలవుతుంది. అందువల్ల ధ్యానం పునర్జన్మనిస్తుంది. మొదటి భౌతిక జన్మ రెండోది ఆధ్యాత్మిక జన్మ.*

*పుట్టినప్పుడు నువ్వు భౌతికంగా కాంతిలో వుంటావు. తరువాత నీకు ఇంకో జన్మ కావాలి. అప్పుడు నీకు మానసికంగా, ఆధ్యాత్మికంగా కూడా సంపూర్ణ కాంతి లభిస్తుంది. కాంతి అస్తిత్వానికి యింకో పేరు. నువ్వు కాంతిలోకి అడుగిడిన మరుక్షణం నువ్వు జ్ఞానోదయం పొందుతావు. అప్పుడు నువ్వు యిద్దరు కావు. నీలో ద్వైదీభావం వుండదు. నువ్వు కాంతిని చూసేవాడివి కావు. మీరు ఒకటవుతారు. నువ్వు కాంతివవుతావు.*

*సశేషం ...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శివ సూత్రములు - 16 / Siva Sutras - 16 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*1- శాంభవోపాయ*
 *✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻5. ఉద్యమో భైరవః - 3 🌻*
*🌴. నిర్మలమైన స్పృహలో ఒక కాంతి మెరుపులా శివుడు సాక్షాత్కరిస్తాడు 🌴*

*భైరవునిపై మనస్సు కేంద్రీకరించినపుడు మాత్రమే ప్రతిభ ఆవిర్భవిస్తుంది. భైరవ ఆలోచన కాకుండా మరొక ఆలోచన ఉద్భవిస్తే, ప్రతిభ ఎప్పుడూ బయటపడదు. ప్రతిభ యొక్క ఆవిర్భావాన్ని ఉన్మేషము అంటారు. ఉన్మేషము అనేది అత్యున్నత స్థాయి చైతన్యం యొక్క ఆవిర్భావాన్ని సూచిస్తుంది, ఇక్కడ శివుడు సాక్షాత్కరిస్తాడు. ఇది ఆలోచన ప్రక్రియ యొక్క కేంద్రీకృత అంతర్గతీకరణ, దీని ఆఖరి దశలో శివుడు లిప్తమాత్రంలో వెల్లడించ బడతాడు. ఆ మరుసటి క్షణం నుండి, అతను మునుపటిలాగా, అదే వ్యక్తిగా ఉండడు. ఇప్పుడు అతనికి శివుని సర్వవ్యాపకత్వం అర్థమైంది.*

*ధ్యాన ప్రక్రియ ద్వారానే ఆత్మసాక్షాత్కారం సాధ్యమవుతుందని ఈ సూత్రం చెబుతోంది, దాని కోసం ఒకరు అంతర్ముఖం కావలసి ఉంటుంది. ఎవరైనా బహిర్ముఖమైతే, అతనికి ఇంద్రియాలతో సంబంధం ఏర్పడి, అవి మనస్సును భ్రమింపజేస్తాయి మరియు అంతర్ముఖం అవ్వడం అసాధ్యమౌతుంది. అంతర్గత దృష్టి సాకారం కానప్పుడు, చైతన్యం పరిపూర్ణ స్పష్టత స్థితిని పొందదు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras - 016 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
Part 1 - Sāmbhavopāya
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻5. Udyamo bhairavaḥ - 3 🌻*
*🌴. Shiva is realized like a flash of light in the arena of serene consciousness. 🌴*

*The pratibhā happens only if mind is focused on Bhairva. If another thought originates, apart from the thought of Bhairava, pratibhā never unfolds. The unfoldment of pratibhā is called unmeṣa. Unmeṣa refers to the emergence of the highest level of consciousness, where Shiva is revealed. It is the focused internalization of thought process, at the end of which Shiva is revealed, in a fraction of a second. From the next second onwards, he does not remain as the same person, as he was earlier. Now he understands the omnipresence of Shiva.*

*This sūtrā says that Self-realization can be happen, only through the process of meditation, for which one has to look within. If one happens to look externally, he gets associated with senses that in turn make the mind deluded and making it impossible to focus within. When internalized focus does not materialize, the consciousness cannot attain the state of perfect clarity.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj

శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 420 - 4 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 420 - 4


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 420 - 4 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 420 - 4 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 90. చిచ్ఛక్తి, శ్చేతనారూపా, జడశక్తి, ర్జడాత్మికా ।
గాయత్రీ, వ్యాహృతి, స్సంధ్యా, ద్విజబృంద నిషేవితా ॥ 90 ॥ 🍀

🌻 420. 'గాయత్రీ' - 4🌻


కోటాను కోట్ల జీవులు కోటానుకోట్ల విధములుగ లేచినది మొదలు నిద్రపోవు వరకు తీరుబడి లేక తిరుగాడు చుందురు. వారియందు సంకల్పములట్లు పుట్టుచునే యుండును. సంకల్పము పుట్టిన వెనుక దాని ననుసరించి పరుగిడుటయే యుండును గాని సంకల్పములు పుట్టు చోటును గమనించువారు బహు కొద్ది. అట్లు గమనించు ప్రయత్నమే గాయత్రి మాతను దర్శించు ప్రయత్నము. ఆ ప్రయత్నమున ధీశక్తి పెరుగును. తత్కారణముగనే గాయత్రి గానము, ధ్యానము, జపము ధీశక్తిని పెంచునని పెద్దలు తెలుపుదురు. సృష్టికర్తకు నాలుగు వేదముల సారముగ సృష్టి జ్ఞానము కలిగించినది గాయత్రి. ఆమెయే వేదమాత. (గాయత్రి మాతను గూర్చిన వ్యాఖ్యానములు అనేకానేకములు గలవు. ఆమె రూప వర్ణము కూడ తత్త్వమే. విశేష వివరణములకు “గాయత్రి మంత్రము - అవగాహన” వ్యాఖ్యానము పరిశీలించుకొన వచ్చును.)


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 420 - 4 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 90. Chichakti shchetanarupa jadashakti jadatmika
Gayatri vyahruti sandhya dvijabrunda nishemita ॥ 90 ॥🌻

🌻 420. 'Gayatri' - 4 🌻


Millions of billions of living beings move around from waking up to falling asleep. Desires keep on taking birth in them. People run after their desires, but very few people observe the place where the it is born. Such an attempt to observe is an attempt to invoke Mata Gayatri. Dhishakti will increase in that effort. Elders say that Gayatri chanting, meditation and chanting will instantly increase Dhishakti. It was Gayatri who imparted the essence of the four Vedas to the Creator. She is the Veda Mata. (There are many interpretations about Mata Gayatri. Her form is also a philosophy. For special explanations, you can check the commentary 'Gayatri Mantra - Understanding'.)


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 283. కేంద్రానికి తిరిగి చేరడం / Osho Daily Meditations - 283. BACK TO THE CENTER


🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 283 / Osho Daily Meditations - 283 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 283. కేంద్రానికి తిరిగి చేరడం 🍀

🕉. మీరు ఎడమ మరియు కుడి వైపులా తిరుగుతున్నట్లు అనిపిస్తే మరియు మీ కేంద్రం ఎక్కడ ఉందో మీకు తెలియకపోతే, మీరు ఇకపై మీ స్వీయ కేంద్రంతో సంబంధంలో లేరని చూపిస్తుంది, కాబట్టి మీరు ఆ పరిచయాన్ని సృష్టించాలి. 🕉


రాత్రి నిద్రకు ఉపక్రమించేటప్పుడు, మంచం మీద పడుకుని, మీ రెండు చేతులను నాభికి రెండు అంగుళాలు క్రిందికి ఉంచి, కొద్దిగా నొక్కండి. అప్పుడు లోతుగా ఊపిరి పీల్చుకోవడం ప్రారంభించండి మరియు శ్వాసతో కేంద్రం పైకి క్రిందికి వస్తున్నట్లు మీరు భావిస్తారు. మీరు కుంచించుకు పోతున్నట్లు మరియు కేవలం ఒక చిన్న బిందువుగా, చాలా కేంద్రీకృత శక్తిగా ఉన్నట్లుగా మీ మొత్తం శక్తిని అక్కడ అనుభూతి చెందండి. ఇలా పది, పదిహేను నిముషాలు చేసి, తర్వాత నిద్రపోండి. ఇలా చేయడం వల్ల మీరు నిద్రపోతే, ఆ నిద్ర చాలా ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది.

అప్పుడు రాత్రంతా ఆ కేంద్రీకరణ కొనసాగుతుంది. మళ్లీ మళ్లీ అపస్మారక స్థితిలోకి వెళ్లినప్పుడు అది అక్కడే కేంద్రీకృతమై ఉంటుంది. కాబట్టి మీకు తెలియకుండానే రాత్రంతా మీరు కేంద్రంతో లోతైన పరిచయంతో అనేక విధాలుగా వుంటారు. నిద్ర అయి పోయినట్లు అనిపించిన క్షణం, వెంటనే కళ్ళు తెరవకండి. మళ్ళీ మీ నాభి క్రింద మీ చేతులను ఉంచండి, కొద్దిగా నెట్టండి మరియు శ్వాస ప్రారంభించండి; మళ్ళీ స్వీయ కేంద్రం అనుభూతిని చెందండి. ఇలా పది లేదా పదిహేను నిమిషాలు చేసి లేవండి. ప్రతి రాత్రి, ప్రతి ఉదయం ఇలా చేయండి, మూడు నెలల్లో మీరు పూర్తిగా మీ స్వీయ కేంద్రంతో ఏకత్వాన్ని అనుభూతి చెందుతారు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 283 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 283. BACK TO THE CENTER 🍀

🕉. If you feel a sort of wavering left and right and you don't know where your center is, that simply shows that you are no longer in contact with your hara, so you have to create that contact. 🕉


In the night when you go to sleep, lie down on the bed and put both your hands two inches below the navel, and press a little. Then start breathing deeply, and you will feel that center coming up and down with the breathing. Feel your whole energy there as if you are shrinking and shrinking and shrinking and just existing there as a small center, as very concentrated energy. Just do this for ten, fifteen minutes, and then fall asleep. If you fall asleep doing this, it will be helpful.

Then the whole night that centering persists. Again and again the unconscious goes and centers there. So the whole night without your knowing, you will be coming in many ways in deep contact with the center. In the morning, the moment that you feel that sleep has gone, don't open your eyes right away. Again put your hands below your navel, push a little, and start breathing; again feel the hara. Do this for ten or fifteen minutes and then get up. Do this every night, every morning, within three months you will start feeling centered.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 148 / Agni Maha Purana - 148


🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 148 / Agni Maha Purana - 148 🌹

✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.

ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 45

🌻. పిండికాది లక్షణము - 1🌻


హయగ్రీవుడు చెప్పెను.

బ్రహ్మదేవా! ఇపుడు నేను పిండిక లక్షణము చెప్పెదను పిండిక పొడవు ప్రతిమతో సమానముగ నుండును. ఎత్తు మాత్రము ప్రతిమలో సగముండును. పిండికకు అరువది నాలుగు కోష్ఠకము లేర్పరచి, క్రింది రెండు పంక్తులు విడచి, దానిపైన ఉన్న కోష్ఠము నాలుగు వైపుల, రెండు పార్శ్వములందును, లోపలి నుండి తుడిచి వేయవలెను. అట్లే పై రెండు పంక్తులు విడచి దాని క్రిందనున్న కోష్టమును లోపలినుండి తుడిచి వేయవలెను. ఈ విధముగ రెండు పార్శ్వములందును చేయవలెను. రెండు పార్శ్వముల మధ్యనున్న రెండు రెండు చతుష్కములను గూడ తుడిచివేయవలెను.

పిమ్మట దానిని నాలుగు భాగములుగా విభజించి పై రెండు పంక్తులను మేఖలగా గ్రహించి, దాని ప్రమాణములో సగము ప్రమాణముండునట్లు దాని యందు గొయ్యి తవ్వవలెను. రెండు పార్శ్వ భాగములందును సమానముగ ఒక్కొక్క భాగము విడిచి జైటపదమును నాలి (తూము) నిర్మించుటకై విడవలెను. దానియందు తూమునిర్మింపవలెను. మూడు భాగములలోని ఒక భాగమునకు ముందు నీరు ముందుకు పోటవుటకై మార్గముండవలెను.

వివిధాకారముగల ఈ పిండికకు ''భద్ర'' అని పేరు. లక్ష్మీదేవి ప్రతిమ ప్రమాణము ఎనిమిది జానలుండవలెను. ఇతర దేవుల ప్రతిమలు కూడ ఇట్లే ఉండవలెను. రెండుకను బొమ్మలును నాసిక కంటె ఒక యవ అధికముగా ఉండవలెను. నాసిక వాటి కంటె ఒక యవ తక్కువ ఉండవలెను. ముఖ గోలకము నేత్ర గోలకముకంటె పెద్దదిగా ఉండవలెను. ఇది ఎత్తుగాను, వంకర టింకరగాను ఉండకూడదు. నేత్రములు పెద్దవిగా మూడును పావుయవల ప్రమాణములో నుండ వలెను.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Agni Maha Purana - 148 🌹

✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 45

🌻Characteristics of pedestals and details relating to images - 1 🌻


The Lord said:

1. I shall describe the characteristics of the pedestal. The length is the same as that of the image. The height (should be) half of it. It should have sixty-four folds.

2. Leaving two rows at the bottOṃ, the other parts should be polished on either side as also inside.

3. Leaving two rows at the top, the other parts are polished evenly on either side and inside.

4. The rectaṅgular space in between these should then be polished. The first two rows should be divided into four parts by a wise man.

5-6. The girdle should be equal to one such part. The indent should be half that. Leaving one such part evenly on either side a wise man should leave on the exterior a breadth of a foot. The water drains should be at the top of each one of the three-parts.

7. This auspicious and excellent pedestal (has been described) relating to its manifold ways (of construction). The (images of the)goddess Lakṣmī and other feminine forms should be made (to measure) eight tālas in length.

8. The eye brows should be more than a yava (in length). The nose (should be) less than a yava (in length). The mouth (should measure) more than a small ball well distributed above and below.

9. The eye should be made long (measuring) three parts of a yava less than three yavas. The breadth of the eyes should be made half of it.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 701 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 701


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 701 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 701🌹

🌻701. సత్తా, सत्ता, Sattā🌻

ఓం సత్తాయై నమః | ॐ सत्तायै नमः | OM Sattāyai namaḥ


సజాతీయ విజాతీయ స్వగతత్వైస్త్రిధాభిదా ।
అనుభూతి స్తద్రహితా సత్తా సా విష్ణు దేవతా ।
ఏకమేవ ద్వితీయమిత్యాది శ్రుతి సమీరణాత్ ॥

సజాతీయ, విజాతీయ స్వగత భేదములేని అనుభూతి సత్తా అనబడును. 'ఏకమే వాఽద్వితీయకమ్‍' ఛాందోగ్యోపనిషత్ 6-2-1 శ్రుతి వచన ప్రమాణ్యముచే బ్రహ్మము ఒక్కటియే; రెండవది తాను అగునది మరి యేదియును లేదు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 701🌹

🌻701. Sattā🌻

OM Sattāyai namaḥ


सजातीय विजातीय स्वगतत्वैस्त्रिधाभिदा ।
अनुभूति स्तद्रहिता सत्ता सा विष्णु देवता ।
एकमेव द्वितीयमित्यादि श्रुति समीरणात् ॥

Sajātīya vijātīya svagatatvaistridhābhidā,
Anubhūti stadrahitā sattā sā viṣṇu devatā,
Ekameva dvitīyamityādi śruti samīraṇāt.


The state of existence in which there is no difference of the same kind, of different kind or internal differences is sattā or pure existence. For the śruti (Chāndogyopaniṣat 6-2-1) says Reality i.e., Brahman is one only without a second.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

सद्गतिस्सत्कृतिस्सत्ता सद्भूतिस्सत्परायणः ।
शूरसेनो यदुश्रेष्ठस्सन्निवासस्सुयामुनः ॥ ७५ ॥

సద్గతిస్సత్కృతిస్సత్తా సద్భూతిస్సత్పరాయణః ।
శూరసేనో యదుశ్రేష్ఠస్సన్నివాసస్సుయామునః ॥ 75 ॥

Sadgatissatkr‌tissattā sadbhūtissatparāyaṇaḥ,
Śūraseno yaduśreṣṭhassannivāsassuyāmunaḥ ॥ 75 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹

కపిల గీత - 109 / Kapila Gita - 109


🌹. కపిల గీత - 109 / Kapila Gita - 109🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. శ్రీమాన్ క.రామానుజాచార్యులు, 📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 2. సృష్టి తత్వము - ప్రాథమిక సూత్రాలు - 65 🌴

65. త్వచం రోమభిరోషధ్యో నోదతిష్థత్తదా విరాట్|
రేతసా శిశ్నమాపస్తు నోదతిష్థత్తదా విరాట్॥


ఓషధులు రోమములతో గూడి చర్మము నందు ప్రవేశించెను. కాని, ఆయన మెల్కోలేదు. జలము వీర్యముతో గూడి లింగము నందు ప్రవేశించెను. కాని, అతడు లేవలేడు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 109 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 2. Fundamental Principles of Material Nature - 65 🌴


65. tvacaṁ romabhir oṣadhyo nodatiṣṭhat tadā virāṭ
retasā śiśnam āpas tu nodatiṣṭhat tadā virāṭ

The predominating deities of the skin, herbs and seasoning plants entered the skin of the virāṭ-puruṣa with the hair of the body, but the Cosmic Being refused to get up even then. The god predominating over water entered His organ of generation with the faculty of procreation, but the virāṭ-puruṣa still would not rise.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

26 Dec 2022 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹26, డిసెంబరు, December 2022 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ సోమవారం, Monday, ఇందు వాసరే

మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : వినాయక చతుర్థి, Vinayaka Chaturthi🌻

🍀. శ్రీ శివ సహస్రనామ స్తోత్రం - 13 🍀


23. తేజోపహారీ బలహా ముదితోఽర్థోఽజితో వరః |
గంభీరఘోషో గంభీరో గంభీరబలవాహనః

24. న్యగ్రోధరూపో న్యగ్రోధో వృక్షకర్ణస్థితిర్విభుః |
సుతీక్ష్ణదశనశ్చైవ మహాకాయో మహాననః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : సశరీర అమరత్వం - భౌతిక శరీరంతో అమరత్వం సాధించి, మరణాన్ని మన యిచ్ఛానుసారం పొందే శక్తిని సంపాదించడం సాధ్యమే. కాని, ఒకే కోటును నూరేళ్ళు ధరించాలని గాని. ఒకే యిరుకు కొంపలో శాశ్వతంగా బంధింప బడాలని గాని ఎవరిచ్చగిస్తారు ? 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


శుభకృత్‌ సం, హేమంత ఋతువు,

దక్షిణాయణం, పుష్య మాసం

తిథి: శుక్ల చవితి 25:39:04 వరకు

తదుపరి శుక్ల పంచమి

నక్షత్రం: శ్రవణ 16:43:29 వరకు

తదుపరి ధనిష్ట

యోగం: హర్షణ 21:01:21 వరకు

తదుపరి వజ్ర

కరణం: వణిజ 15:15:44 వరకు

వర్జ్యం: 20:19:40 - 21:46:44

దుర్ముహూర్తం: 12:38:39 - 13:23:02

మరియు 14:51:49 - 15:36:12

రాహు కాలం: 08:06:46 - 09:30:00

గుళిక కాలం: 13:39:41 - 15:02:55

యమ గండం: 10:53:14 - 12:16:28

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:54 - 12:38

అమృత కాలం: 07:27:20 - 08:52:40

మరియు 29:02:04 - 30:29:08

సూర్యోదయం: 06:43:32

సూర్యాస్తమయం: 17:49:22

చంద్రోదయం: 09:35:23

చంద్రాస్తమయం: 21:06:43

సూర్య సంచార రాశి: ధనుస్సు

చంద్ర సంచార రాశి: మకరం

యోగాలు: సిద్ది యోగం - కార్య సిధ్ధి,

ధన ప్రాప్తి 16:43:29 వరకు తదుపరి

శుభ యోగం - కార్య జయం

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹

గ్రామ దేవతలు - వారి చరిత్ర మరియు విశిష్టతలు Village Gods - Their History and Significance

🌹. గ్రామ దేవతలు - వారి చరిత్ర మరియు విశిష్టతలు 🌹

🙏గ్రామదేవతలు 101 మంది అక్కాచెల్లెళ్ల పేర్లు :-🙏

#పార్వతి అమ్మోరు (అమ్మవారు )గా గ్రామాలలో గ్రామదేవతయై గ్రామాలను రోగాల బారినుండి రక్షిస్తుందని బలమైన నమ్మకం .

#ఈ అమ్మోరు మొత్తం 101 మంది అక్కాచెల్లెళ్లు అని వీరందరికి ఒకేఒక్క తమ్ముడు పోతురాజు అని అంటారు .వారిలో కొందరు .

1.పాగేలమ్మ

2.ముత్యాలమ్మ

3 .గంగమ్మ

4.గంగానమ్మ

5.బంగారమ్మ

6.గొంతెమ్మ

7.సత్తెమ్మ

8.తాళమ్మ

9.చింతాలమ్మ

10.చిత్తారమ్మ

11.పోలేరమ్మ

12.మావుళ్లమ్మ

13.మారెమ్మ

14.బంగారు బాపనమ్మ

15.పుట్టానమ్మ

16.దాక్షాయణమ్మ

17.పేరంటాలమ్మ

18.రావులమ్మ

19.గండిపోచమ్మ

20.మేగదారమ్మ

21.ఈరినమ్మ

22.దుర్గమ్మ

23.మొదుగులమ్మ

24.నూకాలమ్మ (అనకాపల్లి ,విశాఖజిల్లా )

25.మరిడమ్మ

26.నేరెళ్లమ్మ

27.పుంతలో ముసలమ్మ (మెయ్యెరు ,అత్తిలిదగ్గర ,పశ్చిమగోదావరిజిల్లా )

28.మాచరమ్మోరు

29.మద్ది ఆనాపా అమ్మోరు

30.సొమాలమ్మ

31.పెద్దయింట్లమ్మ

32.గుర్రాలక్క (అంతర్వేది ,తూర్పుగోదావరిజిల్లా గుర్రాలమ్మ )

33 .అంబికాలమ్మ

34.ధనమ్మ

35.మాలక్షమ్మ

36.ఇటకాలమ్మ

37.దానాలమ్మ

38.రాట్నాలమ్మ

39.తలుపులమ్మ

40.పెన్నేరమ్మ

41.వెంకాయమ్మ

42.గుణాళమ్మ

43.ఎల్లమ్మ (విశాఖపట్నం )

44.పెద్దమ్మ

45.మాంటాలమ్మ

46.గంటాలమ్మ

47.సుంకులమ్మ

48.జంబులమ్మ

49.పెరంటాలమ్మ

50.కంటికలమ్మ

51.వణువులమ్మ

52.సుబ్బాలమ్మ

53.అక్కమ్మ

54.గనిగమ్మ

55.ధారాలమ్మ

56.మహాలక్షమ్మ

57.లంకాలమ్మ

58.దోసాలమ్మ

59.పళ్ళాలమ్మ (వానపల్లి ,తూర్పుగోదావరిజిల్లా )

60.అంకాళమ్మ .

61.జోగులమ్మ

62.పైడితల్లమ్మ

63.చెంగాళమ్మ

64.రావులమ్మ

65.బూరుగులమ్మ

66.కనకమహాలక్ష్మి (విశాఖపట్నం )

67.పోలమ్మ

68.కొండాలమ్మ

69.వెర్నిమ్మ

70.దే శిమ్మ

71.గరవాలమ్మా

72.గరగలమ్మ

73.దానెమ్మ

74.మహాంకాళమ్మ

75.వేరులమ్మ

76.మరిడమ్మ

77.ముళ్ళ మాంబిక

78.యలారమ్మ

79.వల్లూరమ్మ

80.నాగులమ్మ

81.వేగులమ్మ

82.ముడియలమ్మ

83.రేణుకమ్మ

84.నంగాలమ్మ

85.చాగాలమ్మ

86.నాంచారమ్మ

87.సమ్మక్క

88.సారలమ్మ

89.మజ్జిగౌరమ్మ

90.కన్నమ్మ -పేరంటాలమ్మ

91.రంగమ్మ -పేరంటాలమ్మ

92.వెంగమ్మ -పేరంటాలమ్మ

93.తిరుపతమ్మ

94.రెడ్డమ్మ

95.పగడాలమ్మ

96.మురుగులమ్మ (బండారులంక ,తూర్పుగోదావరిజిల్లా )

97.కుంచమ్మ విశాఖపట్నంలో

98.ఎరకమ్మ

99.ఊర్లమ్మతల్లి

100.మరిడమ్మ

101.సుంకాలమ్మవ్వ ఉన్నారు .


#నుసకపల్లి ,పామర్రమండలం తూర్పుదోదావరిజిల్లాలోని గ్రామదేవతలు .

1.నుసకపల్లమ్మ

2.వెలగలమ్మ

3 .ఊర్లమ్మతల్లి (గణపవరం ,కర్లపాలెం మండలం ,గుంటూరుజిల్లా )

4.పైళ్లమ్మతల్లి

5.బల్లమ్మతల్లి

6.లొల్లాలమ్మతల్లి

7.ఊడలమ్మ తల్లి

8.కట్వాలాంబిక

9.నాగాలమ్మ నాంచారమ్మతల్లి

10.సింగమ్మతల్లి

11.ఘట్టమ్మతల్లి

12.అంజారమ్మతల్లి .

13. మంత్రాలమ్మ తల్లి

14.పాతపాటేశ్వరి తల్లి

15.కుంకుళమ్మ ద్వారకా తిరుమల

16.చౌడమ్మ నందవరం కర్నూల్ జిల్లా

#అలాగే ఖమ్మం ,నల్గొండ జిల్లాలలో ముత్యాలమ్మ తల్లి ఆరాధన ఎక్కువగా కానవస్తుంది .

#అమ్మలగన్న అమ్మలు ఆదిపరాశక్తిలు గ్రామదేవతలకు వందనాలు,

#మన గ్రామదేవతలు ఎలా వెలిశారు

#మనం రకరకాల పేర్లతో పిలిచే గ్రామదేవతల నామ విశేషాలేమిటి?

#గ్రామదేవతా వ్యవస్థ:

#గ్రామాలలో వెలిసే దేవత...దేవుళ్ళను ముఖ్యముగా స్త్రీ దేవతా రూపాలను గ్రామదేవతలని అంటారు.

#సంప్రదాయాలను అనుసరించి గ్రామ రక్షణగా ఈ దేవతలను ఊరి పొలిమేరలలో ఏర్పాటు చేసేవారు.

#ప్రాచీన కాలములో మానవుడు ఎంతో తెలివైనవాడు,

ఇంట్లోవున్న చిన్నా, పెద్దా, ఆడా, మగా - అందరూ దేవీనవరాత్రుల కాలములో ఎక్కడోవున్న మధుర మీనాక్షమ్మ వద్దకో,కంచి కామాక్షమ్మ దగ్గరికో, బెజవాడ కనకదుర్గమ్మ చెంతకో వెళ్ళాలంటే
కుదరకపోవచ్చు.

#ఒక్కోక్కప్పుడు సొమ్మున్నా వెళ్ళే వీలుండక పోవచ్చు. వీలుచిక్కినా అందరికీ ఒకేసారి వెళ్ళడము

సాద్యపడకపోవచ్చు. #ఇలాంటి సందర్భాలలో

అలాంటి వాళ్ళు అమ్మ దర్శనానికి వెళ్ళలేక పోయామే అని నిరాశ పొందకుండా వుండేందుకు

ఎక్కడో వున్న తల్లిని ఇక్కడే దర్శించు కొన్నామనే

తృప్తిని పొందేందుకు గ్రామదేవత వ్యవస్థని ఏర్పాటు చేసారు పెద్దలు.

#ఈ దేవతా ప్రతిష్ఠ గొప్ప విద్వాంసులైన వేద, స్మార్త,

ఆగమ శాస్త్ర పండితుల చేతనే జరుగుతుంది.

#ఎవరికి నిజమైన భక్తి ప్రపత్తులతో పాటు

అర్చకునిగా వుండే తీరిక, ఓపిక వుంటాయో

అలాంటి వారిని వారి కోరిక మేరకు అర్చకులుగా

నియమించారు పూర్వీకులు.

#అప్పటినుంచి ఆ అర్చకుని వంశము వాళ్ళే ఆ గుడి బాధ్యతలను నిర్వహిస్తూ వస్తున్నారు.

#దేవతా విగ్రహప్రతిష్ఠ శాస్త్రీయంగా నిర్వహించబడింది

కాబట్టి, ఆ దేవతల కింద బీజాక్షరాలున్న యంత్రము

సరైన మూహూర్తములోనే జ్ వేయబడింది కాబట్టి

గ్రామదేవతలంతా శక్తివున్న దేవతలే అవుతారు-


#భక్తుల కోర్కెలు తీర్చగలవారవుతారు.

అయితే ప్రతి సంవత్సరము ఆలయప్రతిష్ఠ జరిగిన

ఆ నెల, ఆ తిథినాడు ఖచ్చితముగా విద్వాంసులను పిలిచి పవిత్రోత్సవాన్ని చేయించాల్చిందే. #అలా చేయడమువలన అమ్మకి మన ద్వారాఏదైనా లోటు పాట్లు కలిగివుంటే తొలగుతుంది.

#గ్రామదేవతల ఆవిర్భావము:

#పంచభూతాలు అనగా గాలి, నీరు, అగ్ని, భూమి, ఆకాశము కారణముగానే ఈ ప్రపంచము ఏర్పడినది.

#అందుకని ఈ పంచ భూతాలకి ప్రతీకలుగా ఐదుగురు

గ్రామదేవతలను ఏర్పాటు చేసారు

తొలి దశలో.


#పృధ్వీ దేవత:

మొదటిది పృధ్వీ అంటే నేల,ఇది పంటకి ఆధారము,

కుంకుల్లు బాగా పండే ప్రాంతములో ప్రతిష్టించిన

పృధ్వినీ దేవతను కుంకుళ్ళమ్మ అన్నారు.


#గోగులు బాగా పూచే ప్రాంతములో ఆ గోంగూర, గోగునార ఇవే వారి జీవన ఆధారము

కాబట్టి ఆపేరుతో గోగులమ్మని యేర్పాటు చేసారు.

#జొన్నలు పండేచోట జొన్నాళమ్మ అని, నూకలు అంటే వరి పండే ప్రాంతాలలో నూకాళమ్మ అని పిలుచుకున్నారు.

#మొదటిసారిగా పండిన పంటను ఆతల్లికే నివేదన చేయడము, అర్చకునిగా వున్నవానికి అందరూ ఆ పంటను యిస్తూ వుండడము, దాన్నే సొమ్ముగా

మార్చుకొని అతడు జీవించడము. ఇలా సాగుతూ వుండేదీ వ్యవస్థ.

#పంట వేసేటప్పుడుకూడా ఈ తల్లిని ఆరాదిస్తేగాని

చేనుకి వెల్తూండేవారు కాదు. అన్నాన్ని పెట్టే తల్లి

కాబట్టి అన్నమ్మ అని కూడా ఒక దేవత వుంది.

#ఇక పంటలన్నీ చేతికందాక సుఖసంతోషాలతో

జాతర చేస్తూండేవారు. అదే ఇప్పటికీ అనేక గ్రామాలలో కొనసాగూతూండడం జరుగుతూ ఉన్నది.


💐జల దేవత:💐

రెండవది జలానికి సంబంధించిన తల్లి గంగమ్మ–గంగానమ్మ. ఈ తల్లి భూమి మీద కాక భూమిలోపల ఎంతో లోతుగా వుంటుంది.గుడి ఎత్తుగా కట్టినా

తల్లిని చూడాలంటే మెట్లుదిగి కిందికి వెళ్ళ వలసి ఉంటుంది.


💐అగ్ని దేవత:💐

మూడవది తేజస్సు(అగ్ని). పగటిపూట తేజస్సునిచ్చే సూర్యునికి ప్రతీకగా సూరమ్మనూ,రాత్రిపూట తేజస్సు నిచ్చే చంద్రునికి ప్రతీకగా పున్నమ్మ నీ దేవతలుగా చేసారు. ( చిత్తూరు పున్నమ్మ గుడిలో హారతి సమయంలో పంబల్లు వాయిస్తారు అది ఉంటూ హారతి చూస్తే అమ్మవారు ఆనందంతో వెలిగిపోతున్నట్టు కనిపిస్తోంది, ఎప్పుడూ అదే కొనసాగుతోందా తెలియదు).

సూరమ్మను ప్రతి అమావాస్యనాడు, పున్నమ్మను ప్రతి పౌర్ణమినాడు పూజించే విధముగా ఏర్పాటు చేసుకొని తమ కులవృత్తిని ఆరోజు మానేయడం చేసేవారు.

ఇక అమ్మకి కుడి కన్ను సూర్యుడుగానూ ఎడమ కన్ను చంద్రుడిగాను ఆతల్లికి పెట్టిన పేరు ఇరుకళలమ్మ (సూర్య,చంద్రుల కళ వున్న అమ్మ).


#వాయు దేవత:

నాలుగవది వాయువు కరువలి అంటే పెద్ద గాలి.

కొండ ప్రాంతములో వుండేవారికి విపరీతమైన కొండగాలి వీచినప్పుడు ఏ ఉపద్రవము ఉండకుండా రక్షించేందుకు కరువలమ్మను యేర్పాటు చేసుకున్నారు.


#ఆకాశ దేవత:

ఐదవది ఆకాశము ఎత్తులో వున్నందున కొండమ్మ ను

ఆకాశ దైవానికి ప్రతీకగా తీసుకున్నారు. పిడుగులు, మెరుపులు,గాలివాన. ఇలాంటి వాటి నుండి

రక్షించేందుకు ఈ తల్లిని యేర్పాటు చేసుకున్నారు.


#గ్రామదేవతా నామ విశేషాలు:

మనం రకరకాల పేర్లతో పిలిచే ప్రతి గ్రామదేవత

పేరు వెనుక ఒక పరమార్ధం ఉంది


#సొంతవూరిని విడిచి పొరుగూరు వెళ్ళే వ్యక్తుల

రాకపోకల్ని గమనిస్తూ వూరి పొలిమేరలో

వుండేతల్లి పొలిమేరమ్మ క్రమముగా పోలేరమ్మ అయింది.

#ఎల్ల' అంటే సరిహద్దు అని అర్దము అందుకే 'ఎల్లమ్మ' కూడా ఈ పనిని చేసేదన్నమాట.

#ఒక వ్యక్తికి జీవన భృతి కలిగించి పోసించే తల్లి

'పోచ+అమ్మ=పోచమ్మ' అన్నమాట.

ఎల్లమ్మ తల్లి తన భక్తులకి ఎటువంటి వ్యాధులు

రాకుండా నివారించేదైతే, పోచమ్మ పోషణ కలిగిస్తుంది.

#ప్రతి వ్యక్తికీ ఇంతకాలము జీవించాలనే

ఓ కట్ట (అవధి) ఏదుందో ఆ కట్టని మేయగల

(ఆ అవధినించి రక్షించగల) అమ్మే 'కట్టమేసే+అమ్మ=

కట్టమేసెయమ్మ కాలక్రమములో కట్టమైసమ్మ అయింది.

#స్వచ్ఛమైన అమ్మ అనే అర్దములో (స్వచ్ఛమని)సు+అచ్చ= స్వచ్ఛ అనే రెండు పదాలు కలిపి అచ్చమ్మగా అయ్యింది.

#సాధారణముగా 15 వూళ్ళకో దేవత వుంటుంది.

'మా వూళ్ళన్నింటికీ అమ్మ' అనే అర్దములో

ఆమెను మావూళ్ళమ్మ అని పిలుస్తూంటే

క్రమముగా అది మావుళ్ళమ్మ' అయింది.

#ప్రజల మనసులో పుట్టే ఏ కోర్కెనైనా మంచిదో కాదో తానే నిర్ణయించి కోరిన కోర్కెని తీర్చే బాధ్యతని స్వీకరించి భక్తులకు అండగా నిలిచే తల్లి తలుపులమ్మ. తలపు అంటే ఆలోచన. వాటిని తీర్చే తల్లి తలపులమ్మ క్రమముగా 'తలుపులమ్మ'గా మారింది.#ఇంట్లో నుండి బయటికి వెళ్ళేటపుడు తల్లికి

లేదా భార్యకి ఎలా చెప్తామో అలాగే ఆ తల్లిని ప్రార్థించి వెళ్ళడం చేస్తారు.

#శంకరునితో కలసి అర్దనారీశ్వర రూపముతో

అమ్మవారుండేది. ఆకారణముగా శంకరుని మెడమీద (గళము) మచ్చ (అంకం) కారణముగా

అంకగళమ్మ, అంకాళమ్మ గా మారిపోయింది.

#పొలిమేరలో వుండే మరొక తల్లి శీతలాంబ.

ఈమె చేతుల్లో చీపురు, చేట ఉంటాయి.

తన గ్రామములోని ప్రజలకు వ్యాధులను కలిగించే క్రిమి కీటకాలని, భయాన్ని కలిగించే భూత ప్రేత

పిశాచ గణాలను గ్రామములోనికి రాకుండా

వూడ్చి చేటలోకి ఎత్తి పారబోసేది ఈ దేవతే.

#పాములు బాగా సంచరించే చోటులో వుండే దేవత తల్లి పుట్టమ్మ ఈమె గుడిలో అనేక పుట్టలుంటాయి.

అక్కడే సుబ్రహ్మణ్య షష్టికి అందరూ పుట్టలో

పాలు పోస్తారు. ఈ తల్లికే 'నాగేశ్వరమ్మ'

అని కూడా అంటారు. పాము+అమ్మ=పాపమ్మ అవుతుంది కాబట్టి ఈ తల్లికి పాపమ్మ అని కూడా అంటారు.

#సుబ్రహ్మణ్యేశ్వరుడు పేరుమీదే 'సుబ్బ+అమ్మ=

సుబ్బమ్మ కూడా దైవముగా ఉంది. బతుకుకి కావలసిన వర్షాన్ని పంటనీ ఇచ్చే తల్లి బతుకమ్మ.

#గ్రామప్రజల మంచిని చూసే (కనే) అమ్మ కన్నమ్మగా

ఎప్పుడూ సత్యాన్ని (నిదర్శనాలని) చూస్తూవుండే తల్లి సత్య+అమ్మ= సత్తెమ్మ.

#అలాగే పుల్ల (వికసించిన కళ్ళున్న) అమ్మ పుల్లమ్మ.

ప్రతి విషయాన్ని ఎంతో శ్రద్ధగా పరిశీలించి చూస్తుంది

కాబట్టి ఆమె పుల్లమ్మ అయ్యింది.

#ఇక ప్రతి శుభకార్యానికి నైవేద్యాన్ని అర్పించుకొనే

చోటవున్న తల్లి అర్పణ+అమ్మ =అర్పణలమ్మ క్రమముగా అప్పలమ్మ అయినది.

#బెల్లము బాగా వున్న ప్రాంతాలలో ఈ తల్లికి అప్పాలు

బాగా ఇష్టమంటూ భావించే భక్తులు అప్పాల+అమ్మ=అప్పలమ్మ అన్నారు.

#అమ్మవార్ల వూరేగింపులో అన్నిటికన్న చిన్నది

బాలా త్రిపుర సుందరి విగ్రహానికి సమమైన వుజ్జీ

అయినది పెంటి (బాల)+అమ్మ=పెంటమ్మ.

#భోజనాన్ని అందించగల తల్లి అనే అర్దములో

బోనముల (భోజనమనే పదానికి వికృతి)+అమ్మ=

బోనాలమ్మ.

#అయ్య అయిన శంకరునికి అమ్మ (భార్య) కాబట్టి

ఈమెను 'అయ్యమ్మ' అని కూడా కొన్ని చోట్ల

పిలుస్తారు.


#లలితాంబ, భండాసురుణ్ణి చంపేందుకు గుర్రాలమీద కూర్చొన్న స్త్రీ సైనికుల సైన్యముతో వెళ్ళినది

కాబట్టి గుర్రాల+అమ్మ=గుర్రాలమ్మ అయినది.


#ఊరు పేరుని బట్టి పీల్చుకొనే దేవతలు కొందరున్నారు. సోమప్రోల+అంబ='సోమపోలమాంబ'

అన్నారు.సోమప్రోలు అనే గ్రామము ఉత్తరాంధ్ర శ్రీకాకుళం జిల్లాలోని సోంపేట..!!


#పేర్లు ఏవైతేనేమి,

ఆ తల్లి ఎప్పుడూ

మనకు తోడుగా,

అండగా నిలిచి

మనందరినీ

కంటికి రెప్పలా

కాపాడుతుంది...

శుభం

శ్రీ మాత్రే నమః


#సర్వోజనా సుఖినోభావంత్ 🙏