Siva Sutras - 221 : 3-30. svasakti pracayo'sya visvam - 3 / శివ సూత్రములు - 221 : 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్ - 3
🌹. శివ సూత్రములు - 221 / Siva Sutras - 221 🌹
🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀
3వ భాగం - ఆణవోపాయ
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌻 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్ - 3 🌻
🌴. విశ్వం అనేది అతని స్వంత శక్తి యొక్క ప్రవాహం లేదా విస్తరణ. 🌴
శక్తి ఒక్కటే శివుడిని విప్పగలదనే విషయం అతనికి తెలుసు. దీనిని ఒక సాధారణ ఉదాహరణ ద్వారా వివరించవచ్చు. నది ఒక పర్వతంలోని మంచు నుండి ఉద్భవించింది. నది లోయలు మరియు భూభాగాల గుండా ప్రవహించినప్పుడు, నీరు సుడిగుండంగా రూపాంతరం చెందుతుంది మరియు అధిక నీటి ప్రవాహంతో నది చాలా శక్తివంతంగా మారుతుంది. వాస్తవం ఏమిటంటే నది యొక్క మూలం ప్రశాంతంగా ఉంటుంది, అయితే అదే నీరు భూమి గుండా ప్రయాణించేటప్పుడు అపారమైన శక్తిని పొందుతుంది. నీటి వనరు లేకుండా, నది ఉనికిలో ఉండదు. ఏది శక్తివంతమైనది అని ఎవరైనా అడిగితే, నది శక్తివంతమైనదని నిస్సందేహంగా చెప్పవచ్చు.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Siva Sutras - 221 🌹
🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀
Part 3 - āṇavopāya
✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj
🌻 3-30. svaśakti pracayo'sya viśvam - 3 🌻
🌴. The universe is the outflow or expansion of his own shaktis. 🌴
He is aware of the fact that Śakti alone is capable of unravelling Śiva. This can be explained by a typical example. River originates from a spring in a mountain. When the river flows through valleys and terrains, the water gets transformed as maelstrom and the river becomes very powerful with high level of water current. The fact is that the source of the river is calm, whereas the same water gets endowed with immense force while it traverses through the land. Without the source of the water, the river itself cannot exist. If someone asks which is powerful, one can say without hesitation that the river is powerful.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
DAILY WISDOM - 218 : 5. To Thine Own Self be True / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 218 : 5. మీ ఆత్మే సత్యం
🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 218 / DAILY WISDOM - 218 🌹
🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 5. మీ ఆత్మే సత్యం 🌻
యోగ సాధనలో ఎప్పుడూ తొందరపడకండి. అవసరమైతే ఒక్క అడుగు మాత్రమే వేయండి; తొందరపడి ఎక్కువ చేయడానికి ప్రయత్నించవద్దు. ఈరోజు మీరు ఒక్క అడుగు మాత్రమే వేయగలిగితే సరిపోతుంది. మీరు చేసిన కొన్ని లోపాల కారణంగా తర్వాత తిరిగి వెనక్కి రావడం కంటే, ఒక అడుగు మాత్రమే స్థిరంగా వేయడం ఉత్తమం, కానీ స్థిరమైన అడుగు వేయాలి.
నాణ్యత ముఖ్యం, పరిమాణం కాదు. చాలా రోజుల ధ్యానం కాదు; మీరు అభ్యసిస్తున్న ధ్యానంలో నాణ్యత ముఖ్యం. అది అందులో ఇమిడి ఉండాలి. ఇక్కడ, ఉపనిషత్తులు, లేదా పతంజలి యొక్క యోగసూత్రాలు లేదా భగవద్గీత - అన్నీ మీకు ఎం చెప్తాయంటే , 'మీ ఆత్మ పట్ల నిజాయితీగా ఉండండి ' అని. కవి యొక్క ఈ పదాల అంతరార్థం పూర్తి యోగాభ్యాసంతో సమానమైనది అని చెప్పవచ్చు: “మీ ఆత్మ పట్ల నిజాయితీగా ఉండండి.”
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 218 🌹
🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 5. To Thine Own Self be True 🌻
Never be in a hurry in the practice of yoga. Take only one step if it becomes necessary; do not try to make a hurried movement. If today you are capable of taking only one step, that is good enough. It is better to take only one step, but a firm step, rather than many steps which may have to be later retraced due to some errors that you have committed.
Quality is important, not quantity. Many days of meditation do not mean much; it is the kind of meditation that you have been practising, and the quality, that is involved there. Here, the Upanishads, or the Yoga Sutras of Patanjali, or the Bhagavadgita—all are telling you, finally, one and the same thing: “To thine own self be true,” as the poet has very rightly said. The whole of yoga can be said to be equanimous with this implication of the poet's words: “To thine own self be true.”
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 907 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 907
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 907 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 907🌹
🌻 907. కుణ్డలీ, कुण्डली, Kuṇḍalī 🌻
ఓం కుణ్డలినే నమః | ॐ कुण्डलिने नमः | OM Kuṇḍaline namaḥ
శేషరూపభాక్ కుణ్డలీ సహస్రంశుమణ్డలోపమకుణ్డలధారణాద్వా; యద్ధా సాఙ్ఖ్యయోగాత్మకే కుణ్డలే మకరాకారే అస్య స్త ఇతి కుణ్డలీ
కుండలములు ఈతనికి కలవు. అవి ఎట్టివి?
1. 'కుండలీ' అను పదము వాడుకలో సర్పమును చెప్పును. విష్ణువు శేష రూపధారి కనుక కుండలీ.
2. సూర్యమండలమును పోలిన కుండలములు ధరించినవాడు కనుక కుండలీ.
3. సాంఖ్యము, యోగము అను దర్శనముల రూపమున ఉండు కుండలములు మకరపు ఆకృతి కలవి. అవి ఈతనికి కలవు కనుక కుండలీ.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 907🌹
🌻 907. Kuṇḍalī 🌻
OM Kuṇḍaline namaḥ
शेषरूपभाक् कुण्डली सहस्रंशुमण्डलोपमकुण्डलधारणाद्वा; यद्धा साङ्ख्ययोगात्मके कुण्डले मकराकारे अस्य स्त इति कुण्डली / Śeṣarūpabhāk kuṇḍalī sahasraṃśumaṇḍalopamakuṇḍaladhāraṇādvā; yaddhā sāṅkhyayogātmake kuṇḍale makarākāre asya sta iti kuṇḍalī
The One with Kuṇḍalas or ear ornaments. Which kind?
1. The word 'Kuṇḍalī' means a serpent. Since Lord Viṣṇu is of the form of śeṣa or serpent, He is called Kuṇḍalī.
2. He has ear ornaments resembling the sun and hence Kuṇḍalī.
3. Philosophies like sāṅkhya and yoga, which are considered to be of the shape of makara or fish, are His ear ornaments.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अरौद्रः कुण्डली चक्री विक्रम्यूर्जितशासनः ।
शब्दातिगश्शब्दसहश्शिशिरश्शर्वरीकरः ॥ ९७ ॥
అరౌద్రః కుణ్డలీ చక్రీ విక్రమ్యూర్జితశాసనః ।
అరౌద్రః కుణ్డలీ చక్రీ విక్రమ్యూర్జితశాసనః ।
శబ్దాతిగశ్శబ్దసహశ్శిశిరశ్శర్వరీకరః ॥ 97 ॥
Araudraḥ kuṇḍalī cakrī vikramyūrjitaśāsanaḥ,
Araudraḥ kuṇḍalī cakrī vikramyūrjitaśāsanaḥ,
Śabdātigaśśabdasahaśśiśiraśśarvarīkaraḥ ॥ 97 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
కపిల గీత - 314 / Kapila Gita - 314
🌹. కపిల గీత - 314 / Kapila Gita - 314 🌹
🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 45 🌴
45. ద్రవ్యోపలబ్ధిస్థానస్య ద్రవ్యేక్షాయోగ్యతా యదా|
తత్సంచత్వమహంమానాదుత్పత్తిర్ద్రవ్యదర్శనమ్॥
తాత్పర్యము : పృథివ్యాది భౌతిక ద్రవ్యములను సంపాదించుటకు సాధనము స్థూలదేహము. మనుజునిలోని శక్తి ఉడిగినప్పుడు ఆ భౌతిక పదార్థములను సంపాదించుటకు (పర్యవేక్షించుటకు) యోగ్యత అతనిలో ఉండదు.అదియే అతని మరణము. ఈ స్థూల శరీరమే "నేను" అను అభిమానముతో ఆ పదార్థములను చూచుటయే (పర్యవేక్షించుటయే) జననము.
వ్యాఖ్య : 'నేను చూస్తున్నాను' అని ఒకరు చెప్పినప్పుడు, అతను తన కళ్లతో లేదా కళ్లద్దాలతో చూస్తాడని అర్థం; అతను దృష్టి సాధనంతో చూస్తాడు. దృష్టి సాధనం విరిగి పోయినట్లయితే లేదా వ్యాధిగ్రస్తులైతే లేదా నటనకు అసమర్థంగా మారినట్లయితే, అతను, చూసేవాడుగా కూడా నటించడం మానేస్తాడు. అదేవిధంగా, ఈ భౌతిక శరీరంలో, ప్రస్తుత క్షణంలో జీవాత్మ నటిస్తోంది మరియు భౌతిక శరీరం, దాని పని చేయలేక పోవడం వల్ల, ఆగిపోయినప్పుడు, అతను తన ప్రతిచర్య కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం కూడా మానేస్తాడు. ఒకరి చర్య యొక్క సాధనం విచ్ఛిన్నమై పనిచేయ లేనప్పుడు, దానిని మరణం అంటారు. మళ్ళీ, ఒక వ్యక్తి చర్య కోసం కొత్త సాధనాన్ని పొందినప్పుడు, దానిని జన్మ అంటారు. ఈ జనన మరణ ప్రక్రియ ప్రతి క్షణం, నిరంతరం శారీరక మార్పు ద్వారా జరుగుతూనే ఉంటుంది. చివరి మార్పును మరణం అని పిలుస్తారు మరియు కొత్త శరీరాన్ని అంగీకరించడం పుట్టుక అని పిలుస్తారు. అది జనన మరణ ప్రశ్నకు పరిష్కారం. వాస్తవానికి, జీవికి పుట్టుక లేదా మరణం లేదు, భగవద్గీతలో ధృవీకరించ బడినట్లుగా, న హన్యతే హన్యానే శరీరే: (భగవద్గీత 2-20) ఈ భౌతిక శరీరం యొక్క మరణం లేదా వినాశనం తర్వాత కూడా జీవుడు ఎన్నటికీ మరణించడు. జీవుడు శాశ్వతమైన వాడు.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Kapila Gita - 314 🌹
🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 45 🌴
45. dravyopalabdhi-sthānasya dravyekṣā yogyatā yadā
tat pañcatvam ahaṁ-mānād utpattir dravya-darśanam
MEANING : when the physical body, the place where perception of objects occurs, is rendered incapable of perceiving, that is known as death. When one begins to view the physical body as one's very self, that is called birth.
PURPORT : When one says, "I see," this means that he sees with his eyes or with his spectacles; he sees with the instrument of sight. If the instrument of sight is broken or becomes diseased or incapable of acting, then he, as the seer, also ceases to act. Similarly, in this material body, at the present moment the living soul is acting, and when the material body, due to its incapability to function, ceases, he also ceases to perform his reactionary activities. When one's instrument of action is broken and cannot function, that is called death. Again, when one gets a new instrument for action, that is called birth. This process of birth and death is going on at every moment, by constant bodily change. The final change is called death, and acceptance of a new body is called birth. That is the solution to the question of birth and death. Actually, the living entity has neither birth nor death, but is eternal. As confirmed in Bhagavad-gītā, na hanyate hanyamāne śarīre: (BG 2.20) the living entity never dies, even after the death or annihilation of this material body.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
28 Feb 2024 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము
🌹 28, ఫిబ్రవరి, FEBRUARY 2024 పంచాంగము - Panchangam 🌹
శుభ బుధవారం, సౌమ్య వాసరే Wednesday
మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : సంకష్టి చతుర్థి, Sankashti Chaturthi 🌻
🍀. మహా గణపతి ప్రార్ధనలు -3 🍀
3. బాల గణపతి :
కరస్ధ కదళీచూత పనసేక్షు కపిత్ధకం
బాలసూర్యప్రభందేవం వందే బాలగణాధిపం
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
🍀. నేటి సూక్తి : సృజనాత్మక సత్యపు నానారూప వ్యవస్థలు : భూతసృష్టికి మూలమైన పరమ సత్యపు నానారూప వ్యవస్థలు అధి మనస్సు నుండియే ప్రారంభమై అచట నుండి సంబుద్ధ మనస్సుకు, దాని నుండి ప్రదీప్త మనస్సుకు, దాని నుండి మనస్సుకు చేరడం సంభవిస్తూన్నది. ఇట్లు క్రింది భూమికలకు క్రమముగా దిగి రావడంలో వాటి శక్తి సామార్థ్యాలు అంతకంతకు తగ్గిపోవడం అనేది సహజం. 🍀
🌷🌷🌷🌷🌷
విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్,
శిశిర ఋతువు, ఉత్తరాయణం,
మాఘ మాసము
తిథి: కృష్ణ చవితి 28:19:17
వరకు తదుపరి కృష్ణ పంచమి
నక్షత్రం: హస్త 07:34:50 వరకు
తదుపరి చిత్ర
యోగం: దండ 17:17:09 వరకు
తదుపరి వృధ్ధి
కరణం: బవ 15:06:42 వరకు
వర్జ్యం: 16:30:20 - 18:17:36
దుర్ముహూర్తం: 12:05:13 - 12:52:20
రాహు కాలం: 12:28:46 - 13:57:05
గుళిక కాలం: 11:00:27 - 12:28:46
యమ గండం: 08:03:49 - 09:32:08
అభిజిత్ ముహూర్తం: 12:05 - 12:51
అమృత కాలం: 00:48:30 - 02:36:38
మరియు 27:13:56 - 29:01:12
సూర్యోదయం: 06:35:30
సూర్యాస్తమయం: 18:22:02
చంద్రోదయం: 21:26:40
చంద్రాస్తమయం: 08:43:12
సూర్య సంచార రాశి: కుంభం
చంద్ర సంచార రాశి: కన్య
యోగాలు: ఆనంద యోగం - కార్య
సిధ్ధి 07:34:50 వరకు తదుపరి
కాలదండ యోగం - మృత్యు భయం
దిశ శూల: ఉత్తరం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀
వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ
నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా
యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా
తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం
తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ
విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.
🌹🌹🌹🌹🌹
సిద్దేశ్వరయానం - 4 Siddeshwarayanam - 4
🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 4 🌹
💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐
🌹సిద్దేశ్వరయానం 🌹
🏵️ ద్వాపర యుగం 🏵️
Part-4
జైగీషవ్యుడు నాగజాతిలో జన్మించాడు. పెరిగి పెద్దవాడవుతున్నప్పటి నుండి పూర్వజన్మ సంస్కారబలం వల్ల సిద్ధసాధువుల యందు ఆసక్తి ఎక్కువగా ఉండేది. మహర్షుల ఆశ్రమాలకు, దివ్యక్షేత్రాలకు ఎక్కువగా తిరుగుతూ అక్కడి పెద్దల మాటలు వింటూ భగవద్ధ్యానం చేస్తుండేవాడు. సిద్ధులను, క్షేత్రాలను పట్టుకొని తిరుగుతూ ఉండడం వల్ల అతనిని సిద్ధనాగుడనేవారు. ఆ కాలంలో నాగజాతి నివాసాలు ఎక్కువగా బ్రహ్మపుత్రానదీ తీర ప్రాంతంలో, 'ఇక్షుమతి' నదిఒడ్డున, కురుక్షేత్రంలో, దక్షిణాపధం లోని కొన్ని ప్రదేశాలలో వ్యాపించి ఉండేవి. గంగానది యొక్క ఉత్తర భాగంలో శక్తిమంతమైన నాగరాజ్యం ఉండేది. ఐరావత, ధృతరాష్ట్రాది వంశాలకు చెందిన నాగజాతివారు అక్కడ ప్రభువులుగా ఉండేవారు. ప్రసిద్ధమైన ఖాండవవనం నాగుల అధీనంలోనే ఉండేది. క్రొత్త స్థలాలు చూడాలన్న కోరికతోను బంధువర్గంవారు తెలిసినవారు తమ జాతికి చెందినవారు విస్తరించి ఉండటం వల్లను సిద్ధనాగుడు సంచారం చేస్తూ అనేక ప్రదేశాలకు వెళ్ళాడు. ఆ యాత్రలో భాగంగా ఒకసారి గంగాతీరంలోని ఒక ఆశ్రమానికి వెళ్ళాడు. అక్కడి వాతావరణం ఎంతో నచ్చింది. ఆ రోజుల్లో ఋషుల ఆశ్రమాలకు వెడితే ఆతిధ్యానికి ఏ లోటూ ఉండేది కాదు. ఎంతో ప్రేమతో ఆహార వసతులు ఏర్పాటు చేసేవారు. అక్కడ కొన్నాళ్ళుండగా ఒక రోజు భృగువంశీయుడైన పరశురాముడు అక్కడకు వచ్చాడు. ఆ ఆశ్రమాధిపతి ఆయన శిష్యుడు కావటం వల్ల గురువుగారికి ఎంతో భక్తి శ్రద్దలతో పూజ చేసి, గౌరవమర్యాదలతో తమ ఆశ్రమంలో వీలయినంతకాలం ఉండమని ప్రార్థించాడు. ఆ మహాపురుషు డంగీకరించి ఏదో గ్రంథరచన చేయటం ప్రారంభించాడు. ఆయనను గురించిన కొన్ని విశేషాలు ఆశ్రమ వాసులద్వారా సిద్ధనాగుడు తెలిసికొన్నాడు.
రామాయణకాలం నుండి జీవిస్తూ చిరంజీవిగా ఉన్న ఆ మహర్షి ఇటీవల తన శిష్యుడైన భీష్ముని చేతిలో విధి వశాన పరాజితుడై పూర్తి వైరాగ్యం కలిగి వెడుతూ ఇటువైపు వచ్చాడట. సర్వక్షత్రియ సంహారం చేసిన మహావీరునిగా జగత్ప్రసిద్ధుడైన ఆ మహానీయుడు తనలోని వైష్ణవతేజస్సు దశరధరామునిలో ప్రవేశించిన తరువాత ఆ మహత్వము తగ్గినా ఆయన సర్వ శస్త్రాస్త్ర కోవిదుడే. దేవజాతికి చెందిన వసువులు తమవాడని భీష్మునకు సహాయం చేసినందువల్ల మానవశరీరంలోని ఈ మహానీయుడు అపజయాన్ని అంగీకరించవలసి వచ్చింది. “శిష్యాదిచ్ఛేత్ పరాజయం" అన్నారు కనుక దానికి పరశురాముడు బాధపడలేదు. అయితే, లోకంలో తన పాత్ర యొక్క అవసరం తీరిపోయిందని గ్రహించిన ఋషివర్యుడు లోకోపకారం కోసం ఒక మంత్రశాస్త్ర గ్రంథాన్ని రచిస్తున్నాడు. ఆ విషయం విన్న సిద్ధనాగునకు ఆయనకు సేవచేసి ఆ రహస్యాలు నేర్చుకోవాలన్న ప్రబలమైన కాంక్ష కలిగింది. ఆయన శిష్యులను ప్రార్ధించి కొన్ని సేవలు చేయటానికి అనుమతిని పొందాడు. ఆయనకు కావలసిన వస్తువులు పూలు, పండ్లు, పాలు మొదలైనవి నిత్యాగ్ని హోత్రములకు కావలసిన సమిధలు మొదలైనవి సమకూరుస్తూ రోజూ సాష్టాంగ దండప్రణామాలు చేస్తూ దూరంగా చేతులు కట్టుకొని నిల్చుండేవాడు. నిశిత మేధా సంపన్నుడయిన భార్గవుడు ఇతని సేవలను గ్రహించి ఆదరాన్ని చూపిస్తున్నాడు. కొంతకాలం గడచిన మీదట ఆయన కితని మీద వాత్సల్యం కలిగింది. గ్రంథరచన పూర్తిచేసి ఆశ్రమం విడిచి వెళ్ళిపోయే సమయం వచ్చినప్పుడు సిద్ధనాగుని పిలిపించాడు. అతడు వచ్చి సాష్టాంగ దండప్రణామం చేసి నిల్చొన్నాడు.
పరశు : యువకుడా ! నీ సేవలు గమనిస్తున్నాను. నీ భక్తి శ్రద్ధలను నిర్మల మయిన నీ వినయసౌశీల్యాలను నేను తెలుసుకొన్నాను. ఏమి కోరి నా సేవచేశావు ? నీ కేమి కావాలి ?
సిద్ధ : ఋషివల్లభా ! బ్రాహ్మ్యము, క్షాత్రము మూర్తీభవించిన అవతార పురుషులు మీరు. మీ వంటి మహనీయుల సేవచేసే అవకాశం కల్గటం నా జన్మాంతర సుకృతం. మిమ్ము చూడగానే కారణము తెలియని భక్తిగౌరవములు నాకు కల్గినవి. నేను ఏ ప్రతి ఫలము ఆశించి సేవచేయలేదు. దయాభరితమైన మీ అనుగ్రహాన్ని నా యందు ప్రసరింప చేయండి ! చాలు.
పరశు : ఓయీ నీ మాటలు మరింతగా నా మనస్సును ఆకట్టుకొన్నవి.నాకు చేసిన సేవ ఎన్నడూ వ్యర్థం కారాదు. నే నివ్వగలిగిన దేదైనా నీవు కోరుకో. అయితే ఒక నిబంధన ఉన్నది. నా దగ్గర అస్త్రవిద్యలున్నాయి. బ్రాహ్మణేతరులకు వానిని ఉపదేశించను. నా చరిత్ర గురించి నీవు విని ఉంటావు. నా జీవిత అవసరాలను బట్టి అటువంటి నియమము ఏర్పరచుకోవలసి వచ్చినది. కనుక అవికాక ఇంకేదైనా నీవు అర్థించవచ్చు.
( సశేషం )
🌹🌹🌹🌹🌹
💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐
🌹సిద్దేశ్వరయానం 🌹
🏵️ ద్వాపర యుగం 🏵️
Part-4
జైగీషవ్యుడు నాగజాతిలో జన్మించాడు. పెరిగి పెద్దవాడవుతున్నప్పటి నుండి పూర్వజన్మ సంస్కారబలం వల్ల సిద్ధసాధువుల యందు ఆసక్తి ఎక్కువగా ఉండేది. మహర్షుల ఆశ్రమాలకు, దివ్యక్షేత్రాలకు ఎక్కువగా తిరుగుతూ అక్కడి పెద్దల మాటలు వింటూ భగవద్ధ్యానం చేస్తుండేవాడు. సిద్ధులను, క్షేత్రాలను పట్టుకొని తిరుగుతూ ఉండడం వల్ల అతనిని సిద్ధనాగుడనేవారు. ఆ కాలంలో నాగజాతి నివాసాలు ఎక్కువగా బ్రహ్మపుత్రానదీ తీర ప్రాంతంలో, 'ఇక్షుమతి' నదిఒడ్డున, కురుక్షేత్రంలో, దక్షిణాపధం లోని కొన్ని ప్రదేశాలలో వ్యాపించి ఉండేవి. గంగానది యొక్క ఉత్తర భాగంలో శక్తిమంతమైన నాగరాజ్యం ఉండేది. ఐరావత, ధృతరాష్ట్రాది వంశాలకు చెందిన నాగజాతివారు అక్కడ ప్రభువులుగా ఉండేవారు. ప్రసిద్ధమైన ఖాండవవనం నాగుల అధీనంలోనే ఉండేది. క్రొత్త స్థలాలు చూడాలన్న కోరికతోను బంధువర్గంవారు తెలిసినవారు తమ జాతికి చెందినవారు విస్తరించి ఉండటం వల్లను సిద్ధనాగుడు సంచారం చేస్తూ అనేక ప్రదేశాలకు వెళ్ళాడు. ఆ యాత్రలో భాగంగా ఒకసారి గంగాతీరంలోని ఒక ఆశ్రమానికి వెళ్ళాడు. అక్కడి వాతావరణం ఎంతో నచ్చింది. ఆ రోజుల్లో ఋషుల ఆశ్రమాలకు వెడితే ఆతిధ్యానికి ఏ లోటూ ఉండేది కాదు. ఎంతో ప్రేమతో ఆహార వసతులు ఏర్పాటు చేసేవారు. అక్కడ కొన్నాళ్ళుండగా ఒక రోజు భృగువంశీయుడైన పరశురాముడు అక్కడకు వచ్చాడు. ఆ ఆశ్రమాధిపతి ఆయన శిష్యుడు కావటం వల్ల గురువుగారికి ఎంతో భక్తి శ్రద్దలతో పూజ చేసి, గౌరవమర్యాదలతో తమ ఆశ్రమంలో వీలయినంతకాలం ఉండమని ప్రార్థించాడు. ఆ మహాపురుషు డంగీకరించి ఏదో గ్రంథరచన చేయటం ప్రారంభించాడు. ఆయనను గురించిన కొన్ని విశేషాలు ఆశ్రమ వాసులద్వారా సిద్ధనాగుడు తెలిసికొన్నాడు.
రామాయణకాలం నుండి జీవిస్తూ చిరంజీవిగా ఉన్న ఆ మహర్షి ఇటీవల తన శిష్యుడైన భీష్ముని చేతిలో విధి వశాన పరాజితుడై పూర్తి వైరాగ్యం కలిగి వెడుతూ ఇటువైపు వచ్చాడట. సర్వక్షత్రియ సంహారం చేసిన మహావీరునిగా జగత్ప్రసిద్ధుడైన ఆ మహానీయుడు తనలోని వైష్ణవతేజస్సు దశరధరామునిలో ప్రవేశించిన తరువాత ఆ మహత్వము తగ్గినా ఆయన సర్వ శస్త్రాస్త్ర కోవిదుడే. దేవజాతికి చెందిన వసువులు తమవాడని భీష్మునకు సహాయం చేసినందువల్ల మానవశరీరంలోని ఈ మహానీయుడు అపజయాన్ని అంగీకరించవలసి వచ్చింది. “శిష్యాదిచ్ఛేత్ పరాజయం" అన్నారు కనుక దానికి పరశురాముడు బాధపడలేదు. అయితే, లోకంలో తన పాత్ర యొక్క అవసరం తీరిపోయిందని గ్రహించిన ఋషివర్యుడు లోకోపకారం కోసం ఒక మంత్రశాస్త్ర గ్రంథాన్ని రచిస్తున్నాడు. ఆ విషయం విన్న సిద్ధనాగునకు ఆయనకు సేవచేసి ఆ రహస్యాలు నేర్చుకోవాలన్న ప్రబలమైన కాంక్ష కలిగింది. ఆయన శిష్యులను ప్రార్ధించి కొన్ని సేవలు చేయటానికి అనుమతిని పొందాడు. ఆయనకు కావలసిన వస్తువులు పూలు, పండ్లు, పాలు మొదలైనవి నిత్యాగ్ని హోత్రములకు కావలసిన సమిధలు మొదలైనవి సమకూరుస్తూ రోజూ సాష్టాంగ దండప్రణామాలు చేస్తూ దూరంగా చేతులు కట్టుకొని నిల్చుండేవాడు. నిశిత మేధా సంపన్నుడయిన భార్గవుడు ఇతని సేవలను గ్రహించి ఆదరాన్ని చూపిస్తున్నాడు. కొంతకాలం గడచిన మీదట ఆయన కితని మీద వాత్సల్యం కలిగింది. గ్రంథరచన పూర్తిచేసి ఆశ్రమం విడిచి వెళ్ళిపోయే సమయం వచ్చినప్పుడు సిద్ధనాగుని పిలిపించాడు. అతడు వచ్చి సాష్టాంగ దండప్రణామం చేసి నిల్చొన్నాడు.
పరశు : యువకుడా ! నీ సేవలు గమనిస్తున్నాను. నీ భక్తి శ్రద్ధలను నిర్మల మయిన నీ వినయసౌశీల్యాలను నేను తెలుసుకొన్నాను. ఏమి కోరి నా సేవచేశావు ? నీ కేమి కావాలి ?
సిద్ధ : ఋషివల్లభా ! బ్రాహ్మ్యము, క్షాత్రము మూర్తీభవించిన అవతార పురుషులు మీరు. మీ వంటి మహనీయుల సేవచేసే అవకాశం కల్గటం నా జన్మాంతర సుకృతం. మిమ్ము చూడగానే కారణము తెలియని భక్తిగౌరవములు నాకు కల్గినవి. నేను ఏ ప్రతి ఫలము ఆశించి సేవచేయలేదు. దయాభరితమైన మీ అనుగ్రహాన్ని నా యందు ప్రసరింప చేయండి ! చాలు.
పరశు : ఓయీ నీ మాటలు మరింతగా నా మనస్సును ఆకట్టుకొన్నవి.నాకు చేసిన సేవ ఎన్నడూ వ్యర్థం కారాదు. నే నివ్వగలిగిన దేదైనా నీవు కోరుకో. అయితే ఒక నిబంధన ఉన్నది. నా దగ్గర అస్త్రవిద్యలున్నాయి. బ్రాహ్మణేతరులకు వానిని ఉపదేశించను. నా చరిత్ర గురించి నీవు విని ఉంటావు. నా జీవిత అవసరాలను బట్టి అటువంటి నియమము ఏర్పరచుకోవలసి వచ్చినది. కనుక అవికాక ఇంకేదైనా నీవు అర్థించవచ్చు.
( సశేషం )
🌹🌹🌹🌹🌹
Subscribe to:
Posts (Atom)