🌹 30, JUNE 2023 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 30, JUNE 2023 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 30, JUNE 2023 FRIDAY శుక్రవారం, బృగు వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 391 / Bhagavad-Gita - 391 🌹
 🌴10వ అధ్యాయము - విభూతి యోగం - 19 / Chapter 10 - Vibhuti Yoga - 19 🌴
3) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 238 / Agni Maha Purana - 238 🌹 
🌻. స్నానతర్పణాది విధి కధనము - 3 / Mode of bathing and daily worship (snāna-viśeṣa) - 3 🌻
4) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 103 / DAILY WISDOM - 103 🌹 
🌻 12. ప్రధానమైన అభిప్రాయం ఏమిటంటే, జ్ఞానం అనేది ఒక ముగింపుకు సాధనం / 12. The Predominant View is that Knowledge is a Means to an End 🌻
5) 🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 369 🌹*
6) 🌹. శివ సూత్రములు - 105 / Siva Sutras - 105 🌹 
🌻 2-07. మాతృక చక్ర సంబోధః   - 8 / 2-07. Mātrkā chakra sambodhah   - 8 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 30, జూన్‌, JUNE 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹*
*శుభ శుక్రవారం, భృగు వాసరే, Friday*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు🌻*

*🍀. శ్రీ మహాలక్ష్మీ సుప్రభాతం - 51 🍀*

*52. సిద్ధలక్ష్మి మోక్షలక్ష్మి జయలక్ష్మి శుభఙ్కరి । మఙ్గలం శ్రీమహాలక్ష్మి మఙ్గలం శుభమఙ్గలమ్ ॥*
*53. సన్తానలక్ష్మి శ్రీలక్ష్మి గజలక్ష్మి హరిప్రియే । మఙ్గలం శ్రీమహాలక్ష్మి మఙ్గలం శుభమఙ్గలమ్ ॥*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : అంతశ్చేతన యందు నివాసం - భక్తి, ఆనందము నీ యందలి అంతశ్చేతనకు సంబంధించినవి. ఆ అంతశ్చేతన యందు నీవు నివసించడం నేర్చుకున్నప్పుడే భక్త్యానందములు నీ యందు స్థిరంగా పాదుకొంటాయి. అంత వరకూ భక్త్యానంద అనుభూతులు ఎడనెడ నీకు కలిగినా అవి స్థిరంగా వుండనేరవు. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
గ్రీష్మ ఋతువు, ఉత్తరాయణం,
ఆషాఢ మాసం
తిథి: శుక్ల ద్వాదశి 25:18:20 వరకు
తదుపరి శుక్ల త్రయోదశి
నక్షత్రం: విశాఖ 16:11:02 వరకు
తదుపరి అనూరాధ
యోగం: సద్య 25:32:12 వరకు
తదుపరి శుభ
కరణం: బవ 13:59:52 వరకు
వర్జ్యం: 20:00:00 - 21:31:36
దుర్ముహూర్తం: 08:22:48 - 09:15:26
మరియు 12:45:57 - 13:38:35
రాహు కాలం: 10:40:57 - 12:19:38
గుళిక కాలం: 07:23:35 - 09:02:16
యమ గండం: 15:37:00 - 17:15:41
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:53 - 12:45
అమృత కాలం: 07:30:20 - 09:05:00
సూర్యోదయం: 05:44:54
సూర్యాస్తమయం: 18:54:21
చంద్రోదయం: 15:50:23
చంద్రాస్తమయం: 02:27:08
సూర్య సంచార రాశి: జెమిని
చంద్ర సంచార రాశి: తుల
యోగాలు: మతంగ యోగం - అశ్వ
లాభం 16:11:02 వరకు తదుపరి
రాక్షస యోగం - మిత్ర కలహం
దిశ శూల: పశ్చిమం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 391 / Bhagavad-Gita - 391 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 10వ అధ్యాయము - విభూతి యోగం - 19 🌴*

*19. శ్రీ భగవానువాచ*
*హస్త తే కథయిష్యామి దివ్యా హ్యాత్మవిభూతయ: |*
*ప్రాధాన్యత కురుశ్రేష్ఠ నాస్త్యన్తో విస్తరస్య మే ||*

🌷. తాత్పర్యం :
*శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇట్లు పలికెను : సరియే! నా వైభవోపేతమైన సృష్టి విస్తారములను గూర్చి నీకు తెలియజేసెదను. కాని ఓ అర్జునా! నా విభూతి అనంతమైనందున కేవలము వానిలో ప్రధానమైన వానినే నేను నీకు తెలుపుదును.*

🌷. భాష్యము :
*శ్రీకృష్ణుని ఘనతను మరియు అతని విభూతుల ఘనతను సంపూర్ణముగా గ్రహించుట సాధ్యముగాని విషయము. జీవుని ఇంద్రియములు పరిమితములుగా నుండి శ్రీకృష్ణుని గూర్చి సంపూర్ణముగా నెరుగుటకు అతనిని అనుమతింపవు. అయినను భక్తులైనవారు శ్రీకృష్ణుని అవగాహన చేసికొనుటకు సదా యత్నింతురు. కాని ఏదేని ఒక ప్రత్యేక సమయమున లేదా ప్రత్యేక జీవనస్థితిలో అతనిని పూర్తిగా అవగతము చేసికొనియే తీరుదుమనెడి భావనలో కాదు. పైగా కృష్ణపరములగు విషయములు అత్యంత మధురములై వారికి అమృతప్రాయములుగా తోచును కనుకనే వారు కృష్ణకథల యందు దివ్యానందమును పొందుదురు.*

*శ్రీకృష్ణుని దివ్యవిభూతులను మరియు వివిధశక్తులను చర్చించుట యందు అట్టి శుద్ధభక్తులు ఆధ్యాత్మికానందమును అనుభవింతురు. కనుకనే వాటి శ్రవణమును మరియు చర్చను వారు చేయగోరుదురు. తన విభూతుల పరిధిని జీవులు అవగతము చేసికొనలేరని శ్రీకృష్ణుడు తెలిసియున్నందునే వివిధశక్తులలో ప్రధానమైన వానిని మాత్రమే తెలుపుటకు అతడు ఆంగీకరించినాడు. ఇచ్చట “ప్రాధాన్యత:” అను పదము ముఖ్యమైనది. శ్రీకృష్ణభగవానుని విభూతులు అనంతములైనందున వానిలో ప్రధానములైన కొన్నింటినే మనము తెలిసికొనగలము. వానినన్నింటిని అవగతము చేసికొనుట సాధ్యముగాని విషయము. భగవానుడు ఏ విభూతుల ద్వారా సమస్త జగత్తును నియమించునో వాటినే ఈ శ్లోకమునందు ప్రయోగింపబడిన “విభూతి” యను పదము సూచించుచున్నది. విభూతి యనునది అసాధారణ వైభవమును సూచించునని అమరకోశనిఘంటువు నందు తెలుపబడినది.శ్రీకృష్ణభగవానుని అసాధారణ విభూతులనుగాని, అతని దివ్యశక్తులనుగాని నిరాకారవాది లేక బహుదేవతార్చనాపరుడు ఎరుగలేడు. భౌతిక, ఆధ్యాత్మికజగత్తు లందంతటను అతని దివ్యశక్తులు సర్వరూపములలో విస్తరించియున్నవి. కాని సామాన్యుడు ప్రత్యక్షముగా గాంచగలిగిన దానినే శ్రీకృష్ణుడు ఇచ్చట వివరింపనున్నాడు. అనగా వైవిధ్యముతో కూడిన అతని శక్తిలో కొంతభాగమే ఇచ్చట వర్ణింపబడినది.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 391 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 10 - Vibhuti Yoga - 19 🌴*

*19. śrī-bhagavān uvāca*
*hanta te kathayiṣyāmi divyā hy ātma-vibhūtayaḥ*
*prādhānyataḥ kuru-śreṣṭha nāsty anto vistarasya me*

🌷 Translation : 
*The Supreme Personality of Godhead said: Yes, I will tell you of My splendorous manifestations, but only of those which are prominent, O Arjuna, for My opulence is limitless.*

🌹 Purport :
*It is not possible to comprehend the greatness of Kṛṣṇa and His opulences. The senses of the individual soul are limited and do not permit him to understand the totality of Kṛṣṇa’s affairs. Still the devotees try to understand Kṛṣṇa, but not on the principle that they will be able to understand Kṛṣṇa fully at any specific time or in any state of life. Rather, the very topics of Kṛṣṇa are so relishable that they appear to the devotees as nectar. Thus the devotees enjoy them. In discussing Kṛṣṇa’s opulences and His diverse energies, the pure devotees take transcendental pleasure.*

*Therefore they want to hear and discuss them. Kṛṣṇa knows that living entities do not understand the extent of His opulences; He therefore agrees to state only the principal manifestations of His different energies. The word prādhānyataḥ (“principal”) is very important because we can understand only a few of the principal details of the Supreme Lord, for His features are unlimited. It is not possible to understand them all. And vibhūti, as used in this verse, refers to the opulences by which He controls the whole manifestation. In the Amara-kośa dictionary it is stated that vibhūti indicates an exceptional opulence. The impersonalist or pantheist cannot understand the exceptional opulences of the Supreme Lord nor the manifestations of His divine energies. Both in the material world and in the spiritual world His energies are distributed in every variety of manifestation.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 238 / Agni Maha Purana - 238 🌹*
*✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.*
*ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 72*

*🌻. స్నానతర్పణాది విధి కధనము - 3 🌻*

*ఇదియే ఆగ్రేయస్నానము, సూర్యకిరణములు కనబడు చున్నపుడు ఆకాశమునుండి వర్షము కురియుచున్నచో, పూర్వాభిముఖుడై రెండు భుజములు పైకెత్తి ఈశాన మంత్రముచ్చరించుచు, ఏడు అడుగులు నడిచి, ఆ వర్షాజలమునందు స్నానముచేయవలెను. ఇది ''మాహేంద్ర స్నానము'', గోసముదాయము మధ్య నిలిచి, గోవుల డెక్కలచే పైకి ఎగురగొట్టబడిన ధూళిలో ఇష్టదేవతా మూలమంత్రము జపించుచు, లేదా కవచమంత్రము (హుం) జపించుచు చేయు స్నానము ''పావనస్నానము'' సద్యోజాతాది మంత్రముల నుచ్చరించు జలముతో చేయు స్నానము ''మంత్రస్నానము'', ఈ స్నానము వరుణదేవతా మంత్రములను, అగ్ని దేవతామంత్రములను ఉచ్చరించుచు గూడ చేయవచ్చును. మనస్సులో మూలమంత్రముచ్చరించుచు ప్రాణాయామము చేయుట ''మానసిక స్నానము''. ఈ స్నానము సర్వకర్మలయందును విధింపబడినది. విష్ణుదేవతాదులకు సంబంధించిన కార్యములలో ఆ యా దేవతల మంత్రములతో ఈ స్నానము చేయవలెను.*

*కార్తికేయా! విభిన్న మంత్రములతో సంధ్యావిధిని గూర్చి చెప్పెదను బాగుగా చూచి జలమును, మంత్రపాఠపూర్వకముగ బ్రహ్మతీర్థము ద్వారా మూడు పర్మాయములు గ్రహించవలెను. ఆచమన సమయమున ఆత్మతత్త్వ - విద్యాతత్త్వ - శివతత్త్వములకు 'నమః' సహిత 'స్వాహా' శబ్దమును చేర్చి మంత్రము చదువవలెను. అనగా ఇచ్చట ఆత్మాతత్త్వాయ నమః స్వాహాః, ఓం విద్యాతత్త్వాయ నమః స్వాహా, ఓం శివతత్త్వాయ నమః స్వాహా'' అను మంత్రములతో ఆచమనము చేయవలెను. పిదప ముఖము, నాసిక, నేత్రములు, కర్ణములు స్పృశింపవలెను. ప్రాణాయామముచేసి, సఫలీకరణక్రియను సంపన్నము చేసి స్థిరముగ కూర్చుండవలెను. పిమ్మట మంత్రసాధకుడు శివసంహితను మనస్సులోనే ఆవృత్తిచేసి, ఆచమనము, అంగ న్యాసములచేసి ప్రాతఃకాలమునందు బ్రాహ్మీ సంధ్యను ఈ విధముగ ధ్యానించవలెను.*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 238 🌹*
*✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj *

*Chapter 72*
*🌻 Mode of bathing and daily worship (snāna-viśeṣa) - 3🌻*

20. The māhendra bathing (consists in the recitation of the) Īśa mantra and walking seven steps in the midst of herds of cows being besmeared with the dust (arising) from the hoofs.

21. The pāvana (purifying) bathing (should be done) with the nine mantras or the constituent mantra and the pouring of water (should be done) with the mantras sadyojāta, etc.

22. The bathing with the mantra should be done in this manner in honour of (the gods) Varuṇa, Agni and others with (the recitation) of the principal mantra being preceded by the regulation of the breath.

23. The mental bathing [i.e., mānasa-snāna—mānasaṃ snānaṃ] which has been universally enjoined should be performed in honour of Lord Viṣṇu, by uttering the mantra sacred to him.

24. O Guha (son of Lord Śiva)! I shall describe the rules (relating to) the twilight (worship) (to be performed) with different mantras. After having had a look one should drink the water, the Brahma and Śaṅkara tīrthas (from the root of different fingers).

25. (One should pronounce) the different principles consti-tuting one’s self ending with the tern svadhā, touching firmly the (nine) apertures (in the body). After having done the sakalīkaraṇa (accomplishing deed) one should remain composed by (the performance of) regulation of breath.

26. The performer should mentally repeat thrice the śivasaṃhitā. After having sipped water and performing nyāsa (assigning gods or mantras in different parts of the body, one should meditate upon the goddess brāhmī and the sandhyā in the morning as follows:

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 103 / DAILY WISDOM - 103 🌹*
*🍀 📖 . ఆత్మ యొక్క ఆరోహణ నుండి 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 12. ప్రధానమైన అభిప్రాయం ఏమిటంటే, జ్ఞానం అనేది ఒక ముగింపుకు సాధనం 🌻*

*ప్రజలలో ప్రధానమైన దృక్పథం ఏమిటంటే, జ్ఞానం అనేది ఒక ముగింపుకు సాధనం. కొంతమంది విషయంలో, ఈ ముగింపు ఆర్థిక సంక్షేమం మరియు డబ్బు రూపంలో సంపదను పొందడం కావచ్చు. ముఖ్యంగా సమాజంలో అధికారం కావచ్చు. విద్యార్హత కలిగిన వ్యక్తులు పెద్ద సంస్థలలో, ప్రభుత్వం మొదలైన వాటిలో ఉద్యోగాలను వెతకడానికి ఇదే కారణం. ఈ ‘ముగింపు’ అనేది సమాజంలో ప్రతిష్ట మరియు అధికారాన్ని ఏకకాలంలో పొందాలనే ఒక సూక్ష్మ భావన.*

*ఏదైనా సామాజికంగా విలువైన ఉద్యోగంలో ఉన్న వ్యక్తి ఆ సమయంలో విలువైన వ్యక్తిగా పరిగణించబడతాడు. ఈ విలువ యొక్క స్వభావం ఎవరికైనా స్పష్టంగా తెలిసినా లేదా. ఉద్యోగం చేసే వ్యక్తికి ప్రతిష్ట మరియు గౌరవం ఎందుకు ఉండాలి? ఇది చాలా అస్పష్టంగా ఉంటుంది. దానికి కారణం ఏంటంటే, అంతర్లీనంగా, అలాంటి వ్యక్తిని కొన్ని ఇతర ప్రయోజనాలకు సాధనంగా ఉపయోగించుకోవచ్చనే భావన ప్రజల మనస్సులలో రహస్యంగా ఉంటుంది. అలాగే, ప్రతిష్ట అనేది ఇది అని నిర్వచించదగేది కాదు. అది సమాజం యొక్క పరీక్షను తట్టుకోలేదు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 103 🌹*
*🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 12. The Predominant View is that Knowledge is a Means to an End 🌻*

*The predominant view is that knowledge is a means to an end. In the case of some, this end is economic welfare and gaining of wealth in the form of money, particularly, or power in society. This is the reason why educationally qualified persons seek employments in institutes, organisations, firms, the government, etc. This ‘end’ which is in view clubs within itself a subtle notion of a simultaneous acquisition of prestige and authority in society.*

*A person in some socially valued employment would at the same time be regarded as a valuable person, whether the nature of this value is clear to anyone’s mind or not. Why should an employed person be a person of prestige and dignity? The notion is very vague. Evidently, there is, underlying it, a feeling that such a person can be utilised as a means to some other ends covertly creeping within the minds of people. Also, prestige itself is something very nebulous and cannot stand scrutiny.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 369 🌹*
*✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀. గురువుతో సమశృతిలో సాగితే మెల్లమెల్లగా నువ్వు కూడా మేలుకుంటావు. నీ అస్తిత్వంలోకి గురువు శక్తి ప్రవహిస్తుంది. మెల్లమెల్లగా హృదయంలోకి చేరుతుంది. అది నీకు కొత్త హృదయాన్నిస్తుంది. కొత్త స్పందన నిస్తుంది. మేలుకోకుండా ఎంతో కాలం గురువుతో వుండలేవు. 🍀*

*గురువుతో వుండడమంటే ఒక చైతన్యంతో, మెలకువతో వున్న వ్యక్తితో వుండడం. ఆ వ్యక్తి కలలు ముగిశాయి. పీడకలలు మాయమయ్యాయి. గురువుతో సమశృతిలో సాగితే మెల్లమెల్లగా నువ్వు కూడా మేలుకుంటావు. నీ అస్తిత్వంలోకి గురువు శక్తి ప్రవహిస్తుంది. మెల్లమెల్లగా హృదయంలోకి చేరుతుంది. అది నీకు కొత్త హృదయాన్నిస్తుంది. కొత్త స్పందన నిస్తుంది. మేలుకోకుండా ఎంతో కాలం గురువుతో వుండలేవు.*

*కారణం అతను అరుస్తూ వుంటాడు. నిన్ను మేల్కోల్పడానికి అరుస్తాడు. ఒకసారి నువ్వు నీ కళ్ళు తెరిస్తే హఠాత్తుగా సంగీతం, నాట్యం నీ అనుభవానికి వస్తాయి. పెరుగుతూ పోతాయి. అనూహ్యమయిన రీతికి ఎదుగుతాయి. అది మనసుకు అందనిదది. మనసును దాటింది. అందువల్ల మనసు దాని గురించి ఏమీ మాట్లాడలేదు. పై దానితో, అనంతంలో మనసు సంభాషించలేదు. నిర్జీవమవుతుంది. నీలో పరవశ సామ్రాజ్యం పరిఢవిల్లుతుంది.*

*సశేషం ...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 105 / Siva Sutras - 105 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*2వ భాగం - శక్తోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 2-07. మాతృక చక్ర సంబోధః   - 8 🌻*
*🌴. ఒక గురువు సహాయంతో, యోగి మాతృక చక్ర జ్ఞానాన్ని మరియు మంత్ర శక్తులను స్వీయ-శుద్ధి మరియు స్వీయ-సాక్షాత్కారం కోసం ఎలా ఉపయోగించాలో తెలుసుకుంటాడు. 🌴*

*తన ఇచ్ఛా శక్తిని నిరంతరం కలిగి ఉండాలని కోరుకున్న తర్వాత, అతను తన ఐదవ కదలికను చేస్తాడు. దీనిని జ్ఞానం అని పిలుస్తారు. ఇది అతని జ్ఞానం యొక్క మొదటి క్షణం మరియు ఐదవ అచ్చు ఉ (ఉ) ద్వారా సూచించబడుతుంది. ఈ దశను ఉన్మేష అని కూడా అంటారు. ఉన్మేష అనేది అతని ఇచ్ఛా శక్తి యొక్క బాహ్యీకరణ యొక్క మొదటి దశ, ఇక్కడ సృష్టి అంతా జరగడానికి సిద్ధంగా ఉంది. జ్ఞానాన్ని ఆవిష్కరించి నందున, అతను తన జ్ఞాన స్థాయిని పరీక్షించాలను కుంటాడు. ఎందుకంటే విశ్వం తన చైతన్యం మరియు ఆనందం మీద ఆధారపడి ఉనికిలో ఉందని అతను ఇప్పుడు అర్థం చేసుకుంటాడు. అతని చైతన్యం మరియు ఆనందం యొక్క అత్యున్నత స్థాయిలు దిగజారుతున్నాయి అని అతను ఇప్పుడు భయపడతాడు. ఇది భయం మాత్రమే కానీ వాస్తవం కాదు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 105 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
Part 2 - Śāktopāya.
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 2-07. Mātrkā chakra sambodhah   - 8 🌻*
*🌴. With the help of an guru, a yogi gains the knowledge of matruka chakra and how to harness the mantra shaktis, for self-purification and self-realization.  🌴*

*After having desired to continuously posses His icchā śakti, He makes His fifth movement known as jñāna or knowledge. This is His first moment of knowledge and is represented by fifth vowel u (उ). This stage is also known as unmeṣa. Unmeṣa is the first stage of externalisation of His icchā śakti, where the creation is all set to happen. Because of having unveiled knowledge, He wants to test His level of knowledge, as He now understands that the universe begins to exist at the mercy of His consciousness and bliss. He now apprehends that the highest levels of His consciousness and bliss may begin to belittle. It is only apprehension and not a reality.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama

శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 462 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 462 - 1


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 462 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 462 - 1 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 96. సుముఖీ, నళినీ, సుభ్రూః, శోభనా, సురనాయికా ।
కాలకంఠీ, కాంతిమతీ, క్షోభిణీ, సూక్ష్మరూపిణీ ॥ 96 ॥ 🍀

🌻 462. ‘సురనాయికా’ - 1 🌻


శ్రీమాత దేవతలకు నాయకురాలు అని అర్ధము. 'సుర' లనగా దేవతా ప్రజ్ఞలు, వెలుగుతో కూడిన ప్రజ్ఞలు. ఈ ప్రజ్ఞలు కారణముగనే జీవుడు సుఖపడగలడు. సుఖము, ఆనందము, వికాసము, జ్ఞానము, వైభవము, ప్రశాంతత, దివ్యనుభూతి, దివ్య జ్ఞానము, దివ్యశక్తి, దివ్యశరీరము- యిట్టి శుభ గుణములన్నియూ వెలుగు రూపములైన దేవతల అధీనమున శ్రీమాత యుంచినది. శ్రీదేవి కార్యమే దేవతా కార్యము. వారు యజ్ఞస్వరూపులు. వారి జీవనము యజ్ఞార్థ జీవనము. వారు సహజముగ సాత్త్వికులు. ఇట్టి వారిని నడిపించునది శ్రీమాతయే. వారికి నాయకత్వము వహించి నడిపించు చుండును. శ్రీమాత నారాధించు భక్తులయందు, సత్త్వగుణోపేతమైన దేవతలు మేల్కాంచి వారిని నడిపింతురు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 462 - 1 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 96. Sumukhi nalini subhru shobhana suranaeika
Karikanti kantimati kshobhini sukshmarupini ॥ 96 ॥ 🌻

🌻 462. 'Suranaeika' - 1 🌻


It means Srimata is the leader of deities. As 'sura' is divine prajna, prajna with light. Being of the cause of these prajnas, the living being can be happy. Happiness, joy, development, wisdom, splendor, serenity, divine feeling, divine knowledge, divine power, divine body - all these auspicious qualities are under the sway of the deities who are the forms of light. Sridevi's work is the work of God. They are Yajnasvarupas. Their life is a life of worship. They are natural sattviks. Srimata is the one who leads them. In the devotees of Srimata Naradhinchu, demigods of sattva qualities awaken and guide them.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 05. పునరాలోచనా జ్ఞానం / Osho Daily Meditations - 05. RETROSPECTIVE WISDOM




🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 05 / Osho Daily Meditations - 05 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 05. పునరాలోచనా జ్ఞానం 🍀

🕉 . వేరేదేదీ బాధ్యత తీసుకోదు. మీరే చూడండి. మీరు క్షణంలో జ్ఞానవంతులైతే, సమస్య ఉండదు. కానీ ఆ క్షణం పోయినప్పుడు అందరూ జ్ఞానవంతులే. పునరాలోచనా జ్ఞానానికి విలువ లేదు. 🕉


మీరు పోరాడి, నస పెట్టి, తిట్టిన తర్వాత, మీరు జ్ఞానవంతులయ్యి దానిలో ప్రయోజనం లేదని గమనిస్తే, అప్పటికే చాలా ఆలస్యం అయిపోయింది. ఇది నిరర్థకం - మీరు ఇప్పటికే హాని చేసారు. ఈ జ్ఞానం కేవలం నకిలీ జ్ఞానం. మీరు అర్థం చేసుకున్నట్లుగా ఇది మీకు అనుభూతిని ఇస్తుంది. అది అహంకారం చేసే మోసం. ఈ జ్ఞానం సహాయం చేయదు. మీరు ఒక పని చేస్తున్నప్పుడు, ఆ క్షణంలోనే, ఏకకాలంలో, మీకు అవగాహన ఏర్పడాలి మీరు చేస్తున్నది పనికిరానిదని. అది జరుగుతున్నప్పుడే చూడగలిగితే మీరు ఆ పని చెయ్యలేరు. తమ ఎరుకకు వ్యతిరేకంగా ఎప్పటికీ వెళ్లలేరు. దానికి వ్యతిరేకంగా వెళితే, ఆ ఎరుకే కాదు. ఇంకేదో తప్పుగా అర్ధమయ్యింది.

కాబట్టి గుర్తుంచుకోండి, వెరే ఎవరూ బాధ్యత తీసుకోరు. సమస్య ఏదో మీలో మరుగుతోంది. మీరు ఇష్టపడే వ్యక్తి అత్యంత దగ్గరగా ఉంటారు. మీరు దానిని రోడ్డుపై ప్రయాణిస్తున్న అపరిచితుడిపై విసిరేయలేరు, కాబట్టి మీరు మీ అర్ధంలేని వాటిని విసిరి, కురిపించే వ్యక్తి మీ సన్నిహితుడు అవుతాడు. కానీ దానిని నివారించాలి, ఎందుకంటే ప్రేమ చాలా సున్నిత మయినది. అతిగా చేస్తే ప్రేమ కనుమరుగవుతుంది. మరొకరు ఎప్పుడూ బాధ్యత వహించరు. ఇది మీలో శాశ్వత అవగాహన యొక్క స్థితిగా మార్చడానికి ప్రయత్నించండి, మీరు మరొకరిలో ఏదైనా తప్పు పట్టడం ప్రారంభించినప్పుడల్లా దాన్ని గుర్తుంచుకోండి. మిమ్మల్ని మీరు రెడ్‌హ్యాండెడ్‌గా పట్టుకుని, ఆ విషయం అక్కడే వదిలేయండి. మరియు క్షమించమని అడగండి.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 05 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 05. RETROSPECTIVE WISDOM 🍀

🕉 The other is never responsible. Just watch. If you become wise in the moment, there will be no problem. But everybody becomes wise when the moment is gone. Retrospective wisdom is worthless. 🕉

When you have fought and nagged and bitched and then you become wise and see that there was no point in it, it is too late. It is meaningless-you have already done the harm. This wisdom is just pseudo-wisdom. It gives you a feeling "as if" you have understood. That is a trick of the ego. This wisdom is not going to help. When you are doing the thing, at that very moment, simultaneously, the awareness should arise, and you should see that what you are doing is useless. If you can see it when it is there, then you cannot do it. One can never go against one's awareness, and if one goes against it, that awareness is not awareness. Something else is being mistaken for it.

So remember, the other is never responsible for anything. The problem is something boiling within you. And of course the one you love is closest. You cannot throw it on some stranger passing on the road, so the closest person becomes the place where you go on throwing and pouring your nonsense. But that has to be avoided, because love is very fragile. If you do it too much, if you overdo it, love can disappear. The other is never responsible. Try to make this such a permanent state of awareness in you that whenever you start finding something wrong with the other, remember it. Catch yourself redhanded, and drop it then and there. And ask to be forgiven.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 751 / Sri Siva Maha Purana - 751


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 751 / Sri Siva Maha Purana - 751 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 14 🌴

🌻. జలంధరుని జన్మ, వివాహము - 4 🌻


సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను -

బ్రహ్మ ఇట్లు పలికి శుక్రుని ఆహ్వానించి ఆ బాలకుని రాజ్యాభిషిక్తుని చేసెను. ఆయన సముద్రుని వద్ద సెలవు తీసుకొని అంతర్ధానమును జెందెను (30). అపుడు ఆ బాలకుని చూచి వికసించే నయనములు గల ఆ సముద్రుడు ఆ కుమరుని తీసుకొని ఆనందముతో స్వగృహమునకు వెళ్లెను (31). ఆనందముతో నిండిన మనస్సు గల సముద్రుడు సర్వావయవముల యందు అందగాడు, ఉల్లాసమును కలిగించువాడు, మహాద్భుతమగు తేజస్సు గలవాడు అగు తన బాలకుని అనేకములగు చక్కని ఉపాయములతో పెంచి పోషించెను (32). అపుడు సముద్రుడు కాలనేమియను గొప్ప రాక్షసుని పిలిచి అతని కుమార్తెయగు వృందను జలంధరునకిచ్చి వివాహమును చేయుమని గోరెను (33). రాక్షసశ్రేష్ఠుడు, వీరుడు, బుద్ధి మంతుడు, తన పనిలో నిపుణుడు అగు కాలనేమి సముద్రుని కోరిక యోగ్యముగా నున్నదని తలంచెను. ఓ మహర్షీ (34) సముద్రపుత్రుడు, వీరుడునగు జలంధరునకు ఆతడు ప్రాణప్రియురాలగు తన కుమార్తెనిచ్చి వేదోక్తవిధానముతో వివాహమును చేసెను (35). వారిద్దరి వివాహములో అపుడు గొప్ప ఉత్సవము జరిగెను. ఓ మహర్షీ ! నదులు, నదములు, సమస్తరాక్షసులు ఆనందమును పొందిరి (36).

భార్యతో గూడియున్న కుమారుని చూచి సముద్రుడు మిక్కలి ఆనందించి, బ్రాహ్మణులకు, మరియు ఇతరులకు యథావిథిగా దానమునిచ్చెను (37). పూర్వము దేవతలచే పరిజితులై పాతాళమునందు తలదాచుకొనిన రాక్షసులు నిర్భయముగా భూమండలమునకు వచ్చి ఆతనిని ఆశ్రయించిరి (38). సముద్రపుత్రుడగు ఆతనికి తన కుమార్తెను కన్యాదానము చేసిన కాలనేమి, మరియు ప్రముఖులగు ఇతరరాక్షసులు మిక్కిలి ఆనందమును పొందినవారై, దేవతలను నిర్జించుట కొరకు ఆతని కొలువులో చేరిరి (39). వీరుడు, సముద్రపుత్రుడు, రాక్షసవీరులలో శ్రేష్ఠుడు అగు ఈ జలంధరుడు మిక్కిలి సుందరియగు భార్యను పొంది, శుక్రుని ప్రభావముచే ఇంద్రియ జయముగలవాడై రాజ్యము నేలెను (40).

శ్రీ శివమహాపురాణములో రుద్రసంహితయందు యుద్ధ ఖండలో జలంధరుని పుట్టుక, వివాహము అనే పదునాల్గవ అధ్యాయము ముగిసినది (14).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 751🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 14 🌴

🌻 The birth of Jalandhara and his marriage - 4 🌻



Sanatkumāra said:—

30. After saying so he called Śukra and performed his coronation. Brahmā then took leave of the ocean and disappeared.

31. Thereafter the ocean with blooming eyes saw the son, took him to his abode joyously.

32. With a joyous heart he nurtured the boy with diverse great means. The boy grew into a beautiful youth of exquisite limbs and wonderful splendour.

33. Then the ocean invited the great Asura Kālanemi and requested him to give his daughter named Vṛndā in marriage to his son.

34. O sage, the heroic Asura Kālanemi,[2] foremost among the Asuras, intelligent and efficient in his activities, welcomed the request of the ocean.

35. He gave his beloved daughter to Jalandhara, the brave son of the ocean, in marriage performing the nuptial rites according to the Brāhma style.[3]

36. O sage, great festivities were held in the marriage. The rivers and Asuras were happy.

37. The ocean too became extremely happy seeing his son united to a bride. In accordance with the rules he made charitable gifts to the brahmins and others.

38. Those Asuras who had been formerly defeated by the gods and had sought shelter in Pātāla came fearlessly to the Earth and resorted to him.

39. Kālanemi and other Asuras were pleased after giving the daughter in marriage to the son of the ocean. In order to defeat the gods they resorted to him.

40. The heroic son of the ocean, Jalandhara, foremost among the Asura warriors, received a very beautiful lady as his wife and he ruled over the kingdom with the support of Śukra.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 790 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 790


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 790 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 790🌹

🌻790. ఉద్భవః, उद्भवः, Udbhavaḥ🌻

ఓం ఉద్భవాయ నమః | ॐ उद्भवाय नमः | OM Udbhavāya namaḥ

ఉత్కృష్టం స్వేచ్ఛయా జన్మ భజతి కేశవః ।
యతోవా జన్మాపగత ముద్గతం యత్ తదుద్భవః ॥

పరమాత్ముడు తన ఇచ్ఛతోనే ఆయా అవతారములయందు ఉత్కృష్టమగు జన్మమును పొందుచున్నాడు. ఈతడే సర్వకారణుడగుటచే ఈతనికి జన్మము అపగతముగ నైనది అనగా లేనిదిగా అయినది.


373. ఉద్భవః, उद्भवः, Udbhavaḥ


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 790🌹

🌻790. Udbhavaḥ🌻

OM Udbhavāya namaḥ

उत्कृष्टं स्वेच्छया जन्म भजति केशवः ।
यतोवा जन्मापगत मुद्गतं यत् तदुद्भवः ॥

Utkr‌ṣṭaṃ svecchayā janma bhajati keśavaḥ,
Yatovā janmāpagata mudgataṃ yat tadudbhavaḥ.


He assumes a superior incarnation of His own free will. Or as He is the case of all, there can be no birth for Him.


373. ఉద్భవః, उद्भवः, Udbhavaḥ


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

उद्भवस्सुन्दरस्सुन्दो रत्ननाभस्सुलोचनः ।
अर्को वाजसनः शृङ्गी जयन्तः सर्वविज्जयी ॥ ८५ ॥

ఉద్భవస్సున్దరస్సున్దో రత్ననాభస్సులోచనః ।
అర్కో వాజసనః శృఙ్గీ జయన్తః సర్వవిజ్జయీ ॥ 85 ॥

Udbhavassundarassundo ratnanābhassulocanaḥ,
Arko vājasanaḥ śr‌ṅgī jayantaḥ sarvavijjayī ॥ 85 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


కపిల గీత - 198 / Kapila Gita - 198


🌹. కపిల గీత - 198 / Kapila Gita - 198 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 5. భక్తి స్వరూపము - కాలమహిమ - 08 🌴

08. అభిసంధాయ యో హింసాం దంభం మాత్సర్యమేవ వా|
సంరంభీ భిన్నదృగ్భావం మయి కుర్యాత్స తామసః॥


తాత్పర్యము : భేదదృష్టి గలిగి, క్రోధమును వహించు వాని హృదయము నందు హింస, దంభము, అసూయ మొదలగు భావములతో చేయబడు భక్తి తామసము అనబడును.

వ్యాఖ్య : మరి తామసుడంటే ఎవరు. హింసనే మనసులో పెట్టుకుని భక్తికి ఉపక్రమించేవాడు. కోపము కలవాడై (సంరమ్భీ ), ధంభముతో (పూజ చేస్తున్నట్లు కనపడే వారు) , మాత్సర్యముతో (నేనే పూజ చేస్తున్నా) చేస్తాడు. ఇలా హింసతో, ధంభముతో, మాత్సర్యముతో మూడు రకాలుగా ఉంటుంది తామస భక్తి. దీనికి మూలము కోపము. పరమాత్మను కోపముతో పూజిస్తాడు. ఇవన్నీ ఎందుకు పుడతాయంటే (భిన్నదృగ్) పరమాత్మ వేరు ప్రపంచం వేరు అనే భావన ఉండటమే. ధంభమంటే లేనిదాన్ని ఉన్నట్లు చూపడం. తామస భక్తికి మూలం భేధ దృష్టి. అలాంటి భావన నా యందు ఉంచితే అది తామస భక్తి.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 198 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 5. Form of Bhakti - Glory of Time - 08 🌴

08. abhisandhāya yo hiṁsāṁ dambhaṁ mātsaryam eva vā
saṁrambhī bhinna-dṛg bhāvaṁ mayi kuryāt sa tāmasaḥ


MEANING : Devotional service executed by a person who is envious, proud, violent and angry, and who is a separatist, is considered to be in the mode of darkness.

PURPORT : It has already been stated in the Śrīmad-Bhāgavatam, First Canto, Second Chapter, that the highest, most glorious religion is the attainment of causeless, unmotivated devotional service. In pure devotional service, the only motive should be to please the Supreme Personality of Godhead. That is not actually a motive; that is the pure condition of the living entity. In the conditioned stage, when one engages in devotional service, he should follow the instruction of the bona fide spiritual master in full surrender. The spiritual master is the manifested representation of the Supreme Lord because he receives and presents the instructions of the Lord, as they are, by disciplic succession. It is described in Bhagavad-gītā that the teachings therein should be received by disciplic succession, otherwise there is adulteration. To act under the direction of a bona fide spiritual master with a motive to satisfy the Supreme Personality of Godhead is pure devotional service. But if one has a motive for personal sense gratification, his devotional service is manifested differently. Such a man may be violent, proud, envious and angry, and his interests are separate from the Lord's.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


29 Jun 2023 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 29, జూన్‌, JUNE 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, Thursday

🍀. తొలి ఏకాదశి - దేవశయని ఏకాదశి - చాతుర్మాస దీక్ష శుభాకాంక్షలు - Devshayani Ekadashi, Chaturmasya Deeksha Good Wishes 🍀

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌺. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : దేవశయని ఏకాదశి, చాతుర్మాస్య దీక్ష, Devshayani Ekadashi, Chaturmasya Deeksha, 🌺

🍀. శ్రీ దత్తాత్రేయ సహస్రనామ స్తోత్రం - 12 🍀

23. స్థూలసూక్ష్మో నిరాకారో నిర్మోహో భక్తమోహవాన్ |
మహీయాన్పరమాణుశ్చ జితక్రోధో భయాపహః

24. యోగానందప్రదాతా చ యోగో యోగవిశారదః |
నిత్యో నిత్యాత్మవాన్ యోగీ నిత్యపూర్ణో నిరామయః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🌹. తొలి ఏకాదశి - దేవశయని ఏకాదశి - చాతుర్మాస దీక్ష 🌹

ఆషాఢ శుద్ధ ఏకాదశి తొలి ఏకాదశి. దీనినే దేవశయని ఏకాదశి అని కూడా అంటారు. ఈ ఏకాదశి అతి ముఖ్యమైన ఏకాదశులలో ఒకటి. ఇది విష్ణు శయనోత్సవం. శంఖ చక్రగదా పద్మాలను ధరించి లక్ష్మీదేవి పాదములొత్తుచుండగా ఆదిశేషునిపై శయనించి ఉన్న ప్రతిమను పూజించాలి.


త్వయి సుప్తే జగన్నాథ జగత్సుప్తం భవేదిదం!
విబుద్ధే త్వయి బుధ్యేత తత్సర్వం స చరాచరమ్!!

🍀. నేటి సూక్తి : యోగసాధన ముఖ్యలక్ష్యం - చేతనలో మార్పు సాధించడమే యోగసాధన ముఖ్యలక్ష్యం. నీలో దాగి వున్న నత్యచేతన ముసుగు తొలగించి క్రమేణా ఆ చేతనను అభివ్యక్త పరచుకొంటూ రావడమే నీవు చేయవలసినది. అలా చేసినప్పుడే తొలుత ఈశ్వర స్పర్శనూ, తుదకు ఈశ్వర సంయోగాన్నీ నీవు పొందగలుగుతావు. 🍀


🌷🌷🌷🌷🌷


విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

గ్రీష్మ ఋతువు, ఉత్తరాయణం,

ఆషాఢ మాసం

తిథి: శుక్ల-ఏకాదశి 26:43:43 వరకు

తదుపరి శుక్ల ద్వాదశి

నక్షత్రం: స్వాతి 16:31:55 వరకు

తదుపరి విశాఖ

యోగం: సిధ్ధ 27:44:22 వరకు

తదుపరి సద్య

కరణం: వణిజ 15:00:52 వరకు

వర్జ్యం: 22:02:20 - 23:37:00

దుర్ముహూర్తం: 10:07:50 - 11:00:29

మరియు 15:23:41 - 16:16:20

రాహు కాలం: 13:58:09 - 15:36:51

గుళిక కాలం: 09:02:02 - 10:40:44

యమ గండం: 05:44:37 - 07:23:20

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:53 - 12:45

అమృత కాలం: 07:32:22 - 09:10:18

సూర్యోదయం: 05:44:37

సూర్యాస్తమయం: 18:54:15

చంద్రోదయం: 14:51:26

చంద్రాస్తమయం: 01:45:43

సూర్య సంచార రాశి: జెమిని

చంద్ర సంచార రాశి: తుల

యోగాలు: స్థిర యోగం - శుభాశుభ

మిశ్రమ ఫలం 16:31:55 వరకు

తదుపరి వర్ధమాన యోగం -

ఉత్తమ ఫలం

దిశ శూల: దక్షిణం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹


తొలి ఏకాదశి - దేవశయని ఏకాదశి - చాతుర్మాస దీక్ష - Toli Ekadashi, Devshayani Ekadashi, Chaturmasya Deeksha


🍀. తొలి ఏకాదశి - దేవశయని ఏకాదశి - చాతుర్మాస దీక్ష శుభాకాంక్షలు - Devshayani Ekadashi, Chaturmasya Deeksha Good Wishes 🍀

ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌹. తొలి ఏకాదశి - దేవశయని ఏకాదశి - చాతుర్మాస దీక్ష 🌹


ఆషాఢ శుద్ధ ఏకాదశి తొలి ఏకాదశి. దీనినే దేవశయని ఏకాదశి అని కూడా అంటారు. ఈ ఏకాదశి అతి ముఖ్యమైన ఏకాదశులలో ఒకటి. ఇది విష్ణు శయనోత్సవం. శంఖ చక్రగదా పద్మాలను ధరించి లక్ష్మీదేవి పాదములొత్తుచుండగా ఆదిశేషునిపై శయనించి ఉన్న ప్రతిమను పూజించాలి.

త్వయి సుప్తే జగన్నాథ జగత్సుప్తం భవేదిదం!
విబుద్ధే త్వయి బుధ్యేత తత్సర్వం స చరాచరమ్!!

ఈ ఏకాదశీ వ్రతం మూడు రోజులు చేయాలి. అంటే రోజూ శేషశాయిని అర్చించడం, ఏకాదశినాడు ఉపవసం, ద్వాదశి పారణ, త్రయోదశినాడు గీత నృత్యాదులతో అర్చన చేయాలి.

కొందరు ఈ రోజునుండే చాతుర్మాస్య వ్రతాచరణ చేస్తారు. కొన్ని సంప్రదాయాలలో ద్వాదశినుండి ఆచరిస్తారు. ఇవి గృహస్థులకు చాతుర్మాస్య వ్రతారంభ దినాలు.

ఈ వ్రతాచరణ ప్రకారం - నారాయణుని పూజించి ఈ శ్లోకం చదవాలి.


త్వయి సుప్తే జగన్నాథ, జగత్సుప్తం భవేదిదం!
విబుద్ధే చ విబుధ్యేత, ప్రసన్నో మే భవాచ్యుత!!

చతురో వార్షికాన్ మాసాన్ దేవ స్యోత్థాపనావధి!
శ్రావణే వర్జయేచ్ఛాకం దధి భాద్రపదే తథా!!

దుగ్ధమాశ్వయుజే మాసి కార్తికే ద్విదళం త్యజేత్!
ఇమం కరిష్యే నియమం నిర్విఘ్నం కురుమేచ్యుత!!

ఇదం వ్రతం మయాదేవ గృహీతం పురతస్తవ!
నిర్విఘ్నం సిద్ధిమాయాతు ప్రసాదాత్త రమాపతే!!

గృహీతేస్మిన్ వ్రతేదేవ పంచత్వం యదిమే భవేత్!
తదా భవతు సంపూర్ణం ప్రసాదాత్తే జనార్దన!!


ఈ చాతుర్మాసంలో శ్రావణంలో శాకాన్ని (కూర), భాద్రపదమాసంలో పెరుగు, ఆశ్వయుజ మాసంలో పాలను, కార్తికమాసంలో పప్పును వదలాలి అని విద్వాంసులన్నారు.


🌹. చాతుర్మాస దీక్ష 🌹

ఆషాఢ శుద్ధ ఏకాదశి ఏకాదశి నుండి కార్తీక మాసం లో వచ్చే ప్రభోదిని ఏకాదశి వరకు చాతుర్మాస దీక్ష ను ఆచరిస్తారు.


🌻. చాతుర్మాస్యం: వ్రత నియమాలు 🌻

ఏకభుక్త మధశ్శయ్యా బ్రహ్మచర్య మహింసనమ్ వ్రతచర్యా తపశ్చర్యా కృచ్చచాంద్రాయణాదికమ్ దేవపూజా మంత్రజపో దశైతే నియమాః స్మృతాః

చాతుర్మాస్యాన్ని అన్ని ఆశ్రమాల (బ్రహ్మచర్య, గృహస్థ, వానప్రస్థ, సన్యాస) వారు పాటించవచ్చు. కుల, వర్గ నియమాలు కానీ, లింగ వివక్ష కానీ లేదు. చాతుర్మాస్య వ్రతం ప్రధానంగా ఆరోగ్యానికి సంబంధించినది.


🌻. చాతుర్మాస్య వ్రతం పాటించే విధానం 🌻

చాతుర్మాస వ్రతము పాటించేవారు. ఆహార నియమాలలో భాగంగా -- శ్రావణ మాసంలో ఆకుకూరలను భాద్రపద మాసంలో పెరుగును

ఆశ్వయుజ మాసంలో పాలను కార్తీక మాసంలో పప్పు పదార్థాలను విధిగా వదిలి పెట్టాలి .. వాటిని ఆహారముగా ఏ మాత్రము స్వీకరించ కూడదు. పాత ఉసిరి కాయ పచ్చడి మాత్రం వాడవచ్చును.

భాగవతం వంటి గాథలు వింటూ ఆథ్యాత్మిక చింతనతో ఈ నాలుగు నెలలూ గడపాలి. ఈ నాలుగు మాసాలు తాను నివసించే గ్రామం యొక్క ఎల్లలు దాటరాదు.ఈ కాలంలో అరుణోదయవేళ స్నానం చేయడం అవసరం. వ్రతకాలంలో బ్రహ్మచర్యం, ఒంటిపూట భోజనం, నేలపై నిద్రించడం, అహింస పాటించాలి. ఇష్టదేవతలకు చెందిన దివ్యమంత్రాన్ని అక్షరలక్షలుగా జపించాలి. ఏదైనా ఒక ఉపనిషత్తును పఠించాలి. భగవద్గీతలోని కొన్ని అధ్యాయాలను కంఠస్థం చేయాలి. యోగసాధన చేయడం శ్రేయస్కరం. దానధర్మాది కార్యాలు విశేష ఫలాన్నిస్తాయి.


🌸 జై శ్రీమన్నారాయణ 🌸

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹