నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 260


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 260 🌹

✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. మనం శక్తియుక్తులున్న మానవులంగా మనం భావించడం లేదు. మనం సమగ్రంగా వున్నామను కుంటున్నాం. అది నిజం కాదు. 🍀


మనిషికి దైవం కాగలిగే శక్తులున్నాయి. కానీ జంతువుగా మిగిలిపోయాడు. ముడి సరకుగా మిగిలిపోయాడు. ఆ ముడి సరుకును అతను ఉపయోగకరంగా ఆధునీకరించ లేదు. కోపాన్ని అనురాగంగా మార్చాలి. అది ధ్యానం గుండా వెళ్ళాలి. అసూయ అన్నది పంచుకోవడంగా మారుతుంది.

కాంక్ష అన్నది ప్రేమగా మారుతుంది. ప్రేమ ప్రార్థనగా మారుతుంది. మనం నిచ్చెనలో మొదటి మెట్టు దగ్గర అంటే నిచ్చెన ఆరంభంలో వున్నాం. మనం పుట్టిన దగ్గరే జీవిస్తున్నాం. మనం శక్తియుక్తులున్న మానవులంగా మనం భావించడం లేదు. మనం సమగ్రంగా వున్నామను కుంటున్నాం. అది నిజం కాదు.


సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 361 - 26. నిగూఢ ధ్యానాలు / DAILY WISDOM - 361 - 26. Occult Meditations


🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 361 / DAILY WISDOM - 361 🌹

🍀 📖. ది ఫిలాసఫీ ఆఫ్ రిలిజియన్ నుండి 🍀

📝. ప్రసాద్ భరద్వాజ్

🌻26. నిగూఢ ధ్యానాలు🌻


ప్రకృతిలో మరింత నిగూఢమైన ధ్యానాలు ప్రధానంగా సంకల్ప సాధనలో ఉంటాయి. అవి నిర్ణీత అవగాహనతో ఉత్తేజితం అవుతాయి. ఈ వ్యవస్థ కూడా ఒక తాత్విక ఆధారాన్ని కలిగి ఉంది, అయితే కార్యాన్వితం చేసినపుడు ఇది ఒక ఆచరణాత్మక మలుపు తీసుకుంటుంది. ఈ రకమైన ధ్యానం ప్రారంభంలో మానసికంగా ఉంటుంది, చివరికి ఆధ్యాత్మికంగా మారుతుంది. ఈ ప్రక్రియ ద్వారా ఒకరికి ప్రపంచంలోని వస్తువులతో ఒక లోతైన సాన్నిహిత్యం వస్తుంది.

తనకు మరియు ప్రపంచంలోని వస్తువులకు మధ్య జీవనాధార సంబంధాన్ని కొనసాగించడం ద్వారా, ఒక వ్యక్తి వాటి సారాంశంలోకి ప్రవేశించి , వాస్తవికత యొక్క మూలాలను స్వీకరిస్తాడు. పతంజలి యోగాసుత్రాలలో చెప్పబడిన ధ్యాన పద్ధతులు ఏదైనా వస్తువుతో సాంగత్యం ఏర్పరచుకోవడంతో మొదలై అంచెలంచెలుగా దాన్ని విశాల పరుచుకుంటూ వెళ్లి ఆఖరికి సమస్త వస్తు విషయ శక్తుల భాండాగారమైన విశ్వ చైతన్యంతో సాంగత్యం ఏర్పరచుకోవడంతో ముగుస్తాయి.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 361 🌹

🍀 📖 from The Philosophy of Religion 🍀

📝 Swami Krishnananda 📚. Prasad Bharadwaj

🌻26. Occult Meditations🌻


Meditations which are more occult in nature consist mainly in the exercise of the will, charged with a determined understanding. This system, too, has a philosophical basis, though it takes an intensely practical turn when the exercise commences. This type of meditation is psychic in the beginning though spiritual in the end, a process by which one places oneself in a closer affinity with the objects of the world.

By continued habituation to the subsisting relationship between oneself and the things of the world one gets into their substance and, in a sense, embraces the very roots of objectivity. The meditational techniques prescribed in the Yoga Sutras of Patanjali border upon a cosmic association of oneself with objects, stage by stage, commencing with particular things chosen for the purpose of meditation, and gradually expanding the area of action into other objects, culminating in the concentration of consciousness on that great reservoir of all things, the universe of elements and forces.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




శ్రీ శివ మహా పురాణము - 644 / Sri Siva Maha Purana - 644


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 644 / Sri Siva Maha Purana - 644 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-కుమార ఖండః - అధ్యాయము - 14 🌴

🌻. గణ వివాదము - 5 🌻



సఖి ఇట్లు పలికెను -

ఓయి కుమారా! నీవు చేసిన పని బాగున్నది. వారు బలాత్కారముచే ప్రవేశించకుండునట్లు చేయుము. నీ ముందు ఈ గణములెంత? నీ వంటి వానిని వారు జయించగలరా యేమి? వారుతమకర్తవ్యమును చేసిననూ మానిననూ నీ కర్తవ్యమును నీవు చేయుము. నీవు జయించిననూ వైరమును పూనవలదు. ఇది నిశ్చయము (45).


బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -

గణశుడు ఆ తల్లి మాటలను చెలికత్తె ద్వారా విని మిక్కిలి ఆనందమును, గొప్ప బలమును మరియు మహోత్సాహమును పొందెను (46). ఆతడు నడుము బిగించి తలపాగా చుట్టి మోకాళ్ల వరకు పంచెను బిగించి తొడ చరచి నిర్భయముగా ఆనందముతో ఆ గణములనందరినీ ఉద్దేశించి ఇట్లు పలికెను (47).


గణేశుడు ఇట్లు పలికెను -

నేను పార్వతీ పుత్రుడను. మీరు గణములు. మనమిద్దరము సమానస్థాయికి చెందిన వారమే. కావున ఎవరి కర్తవ్యమును వరు చెసెదము (48). మీరు ద్వారపాలకులు. నేను ద్వారపాలకుడను ఏల కాజాలను? మీరచట, నేనిచట నిలబడి యున్నాము. ఇది నిశ్చయము (49). మీరు పూర్వము ఇచట నిలబడిన వారే. మీ కర్తవ్యము మీకు నిశ్చితమైన వెంటనే అమలు చేయుడు. శివుని ఆజ్ఞను పాలించుడు (50). ఇపుడు నేనిచట పార్వతీ దేవి యొక్క ఆజ్ఞను యథార్థముగా అమలు చుయుచున్నాను. ఓ వీరులారా! నా నిర్ణయము యథాయోగ్యముగ నున్నది (51).

కావున ఓ శివగణములారా! మీరందరు నా మాటను శ్రద్ధగా వినుడు. బాలాత్కారముగా గాని, వినయముతో గాని మీరు మరల మందిరములో అడుగు పెట్టవద్దు (52).


బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -

గణేశుడిట్లు పలుకగా ఆ గణములందరు సిగ్గుపడి శివుని వద్దకు వెళ్లి ఆయనకు నమస్కరించి ఆయన యెదుట నిలబడిరి (53). వారు చేతులు జోడించి తలలు వంచి శివుని స్తుతించి ఆయన ఎదుట నిలబడి ఆ అద్భుతమగు వృత్తాంతమును విన్నవించిరి (54). శంకరుడు తన గణములు చెప్పిన ఆ వృత్తాంతము నంతనూ విని లోకాచారము ననుసరించి ఇట్లు పలికెను (55).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 644🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Kumara-khaṇḍa - CHAPTER 14 🌴

🌻 The Gaṇas argue and wrangle - 5 🌻



The friend said:—

45. O gentle sir, well done. Let them not enter forcibly. What are these Gaṇas before you? Can they win a person like you?

46. Whether good or bad let your duty be done. If you are conquered there will be no further enmity at all.


Brahmā said:—

47. On hearing the words of the friend and his mother Gaṇeśvara became highly delighted, strengthened and lifted up.

48. Girting up his loins, tying his turban firmly and clapping his calves and thighs, he spoke fearlessly to all the Gaṇas.


Gaṇeśa said:—

49. I am the son of Pārvatī. You are the Gaṇas of Śiva. Both of us are thus equal. Let your duty be done, now.

50. You are all doorkeepers. How is it that I am not? You are standing there and I am standing here. This is certain.

51. When it is certain that you are standing here, you must carry out the directions of Śiva.

52. O heroes, now I have to carry out the orders of Pārvatī faithfully. I have decided what is proper.

53. Hence, O Gaṇas of Śiva, you shall listen with attention. You shall not enter the apartment either forcibly or humbly.


Brahmā said:—

54. The Gaṇas when decisively told by Gaṇeśa became ashamed. They went to Śiva. After bowing to him they stood in front of him.

55. Then they acquainted him with that news of wonderful nature. They joined their palms, stooped their shoulders, eulogised Śiva and stood in front of him.

56. On hearing the detailed news mentioned by his Gaṇas, Śiva replied following the worldly conventions.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹




విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 682 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 682


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 682 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 682🌹

🌻682. స్తుతిః, स्तुतिः, Stutiḥ🌻

ఓం స్తుతయే నమః | ॐ स्तुतये नमः | OM Stutaye namaḥ

దేవతా విష్ణునామ్నీ సాస్తుతిశ్చస్తవనక్రియా

స్తుతి చేయుట అను క్రియయు విష్ణుదేవుడే!


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 682🌹

🌻682. స్తుతిః, स्तुतिः, Stutiḥ🌻

ఓం స్తుతయే నమః | ॐ स्तुतये नमः | OM Stutaye namaḥ


देवता विष्णुनाम्नी सास्तुतिश्चस्तवनक्रिया / Devatā viṣṇunāmnī sāstutiścastavanakriyā

Encomium in the praise of Lord is also a form of Lord Viṣṇu.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

स्तव्यस्स्तवप्रियस्स्तोत्रं स्तुतिः स्तोता रणप्रियः ।पूर्णः पूरयिता पुण्यः पुण्यकीर्तिरनामयः ॥ ७३ ॥

స్తవ్యస్స్తవప్రియస్స్తోత్రం స్తుతిః స్తోతా రణప్రియః ।పూర్ణః పూరయితా పుణ్యః పుణ్యకీర్తిరనామయః ॥ 73 ॥

Stavyasstavapriyasstotraṃ stutiḥ stotā raṇapriyaḥ,Pūrṇaḥ pūrayitā puṇyaḥ puṇyakīrtiranāmayaḥ ॥ 73 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹

శ్రీమద్భగవద్గీత - 283: 07వ అధ్., శ్లో 03 / Bhagavad-Gita - 283: Chap. 07, Ver. 03

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 283 / Bhagavad-Gita - 283 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴.7 వ అధ్యాయము - జ్ఞానవిజ్ఞాన యోగం - 03 🌴

03. మనుష్యాణాం సహస్రేషు కశ్చిద్ యతతి సిద్ధయే |
యతతామపి సిద్ధానాం కశ్చిన్మాం వేత్తి తత్త్వత:


🌷. తాత్పర్యం :

వేలాది మనుష్యులలో ఒక్కడు మాత్రమే పూర్ణత్వమును సాధించుటకు ప్రయత్నించును. ఆ విధముగా పూర్ణత్వమును సాధించిన వారిలో కూడా ఒకానొకడు మాత్రమే నన్ను యథార్థముగా తెలిసికొన గలుగుచున్నాడు.

🌷. భాష్యము :

మానవులందరు పెక్కు తరగతులవారు కలరు. అట్టి వేలాది మనుష్యులలో ఒకానొకడు మాత్రమే ఆత్మసాక్షాత్కారమునందు అభిరుచిని కలిగి ఆత్మ యననేమో, దేహమననేమో, పరతత్త్త్వమననేమో తెలిసికొనుటకు యత్నించును.

సాధారణముగా మనుజులు పశుప్రవృత్తులేయైన ఆహారము, భయము, నిద్ర, మైథునముల యందు మాత్రమే నియుక్తులై యుందురు. ఏ ఒక్కడు కుడా ఆధ్యాత్మికజ్ఞానము నందు అభిరుచిని కలిగియుండడు. భగవద్గీత యందలి మొదటి ఆరు అధ్యాయములు ఆధ్యాత్మికజ్ఞానము నందును, ఆత్మ, పరమాత్మలను అవగాహన చేసికొనుట యందును, జ్ఞానయోగము మరియు ధ్యానయోగము ద్వారా ఆత్మసాక్షాత్కారమును పొందుట యందును, అనాత్మయైన భౌతికపదార్థమును ఆత్మ నుండి వేరుగా గాంచుట యందును అనురక్తులై యుండెడి వారికై నిర్దేశింపబడినవి.

కాని వాస్తవమునకు కృష్ణభక్తిభావనయందున్న వారికే శ్రీకృష్ణభగవానుడు సంపూర్ణముగా అవగతము కాగలడు. ఇతర తత్త్వవేత్తలు నిరాకార బ్రహ్మతత్త్వమును మాత్రము పొందిన పొందవచ్చును.

ఏలయన నిరాకార బ్రహ్మతత్త్వము నెరుగుట శ్రీకృష్ణుని అవగతము చేసికొనుట కన్నను సులువైనది. శ్రీకృష్ణుడు పూర్ణపురుషోత్తముడే గాక నిరాకార బ్రహ్మము మరియు పరమాత్మల జ్ఞానములకు పరమైనవాడు. కనుకనే యోగులు మరియు జ్ఞానులైనవారు కృష్ణుని అవగాహనము చేసికొను యత్నములో భ్రమనొందుదురు. పరమ అద్వైతియైన శ్రీశంకరాచార్యులు తమ గీతాభాష్యములో శ్రీకృష్ణుని దేవదేవునిగా అంగీకరించినను, ఆయన అనుయాయులు మాత్రము శ్రీకృష్ణుని దేవదేవుడని అంగీకరింపరు. మనుజడు నిరాకారబ్రహ్మానుభూతిని కలిగియున్నను శ్రీకృష్ణుని అవగతము చేసికొనుట అతి కష్టకార్యమగుటయే అందులకు కారణము.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 283 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 7 - Jnana Vijnana Yoga - 03 🌴

03. manuṣyāṇāṁ sahasreṣu kaścid yatati siddhaye
yatatām api siddhānāṁ kaścin māṁ vetti tattvataḥ


🌷 Translation :

Out of many thousands among men, one may endeavor for perfection, and of those who have achieved perfection, hardly one knows Me in truth.

🌹 Purport :

There are various grades of men, and out of many thousands, one may be sufficiently interested in transcendental realization to try to know what is the self, what is the body, and what is the Absolute Truth.

Generally mankind is simply engaged in the animal propensities, namely eating, sleeping, defending and mating, and hardly anyone is interested in transcendental knowledge.

The first six chapters of the Gītā are meant for those who are interested in transcendental knowledge, in understanding the self, the Superself and the process of realization by jñāna-yoga, dhyāna-yoga and discrimination of the self from matter. However, Kṛṣṇa can be known only by persons who are in Kṛṣṇa consciousness.

Other transcendentalists may achieve impersonal Brahman realization, for this is easier than understanding Kṛṣṇa. Kṛṣṇa is the Supreme Person, but at the same time He is beyond the knowledge of Brahman and Paramātmā. The yogīs and jñānīs are confused in their attempts to understand Kṛṣṇa.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


17 Nov 2022 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹17, నవంబరు, November 2022 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, Thursday

మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ

ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : మండల కళ ప్రారంభం, Mandalakala Begins 🌻

🍀. శ్రీ హయగ్రీవ స్తోత్రము - 17 🍀


17. స్వామిన్ప్రతీచా హృదయేన ధన్యాః త్వద్ధ్యాన చంద్రోదయ వర్ధమానం
అమాంతమానందపయోధిమంతః పయోభి రక్ష్ణాం పరివాహయంతి ॥17॥

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

🍀. నేటి సూక్తి : కృష్ణభగవానుడు ఒక్కడూ ఒక వైపున, ప్రపంచమంతా వేరొక వైపున ఉన్నా, భగవానునితోడి ఏకాంత వాసమునే కోరుకో. ప్రపంచం నీ శరీరాన్ని మట్టగించివేసినా, దాని ఆయుధ సంచయం నిన్ను తుత్తునియలు చేసి వేసినా లెక్క చెయ్యకు. ఏనాడైనా శరీరమొక శవం. మనస్సౌక మాయారూపం. కోశబంధ వివర్జిత మైన ఆత్మదే విజయం. 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


శుభకృత్‌ సంవత్సరం, శరద్‌ ఋతువు,

దక్షిణాయణం, కార్తీక మాసం

తిథి: కృష్ణ అష్టమి 07:58:29 వరకు

తదుపరి కృష్ణ నవమి

నక్షత్రం: మఘ 21:21:07 వరకు

తదుపరి పూర్వ ఫల్గుణి

యోగం: ఇంద్ర 25:23:44 వరకు

తదుపరి వైధృతి

కరణం: కౌలవ 07:56:29 వరకు

వర్జ్యం: 08:10:30 - 09:55:54

మరియు 29:57:00 - 31:40:12

దుర్ముహూర్తం: 10:07:49 - 10:53:02

మరియు 14:39:04 - 15:24:17

రాహు కాలం: 13:25:37 - 14:50:23

గుళిక కాలం: 09:11:19 - 10:36:05

యమ గండం: 06:21:46 - 07:46:32

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:38 - 12:22

అమృత కాలం: 18:42:54 - 20:28:18

సూర్యోదయం: 06:21:46

సూర్యాస్తమయం: 17:39:55

చంద్రోదయం: 00:14:06

చంద్రాస్తమయం: 13:18:04

సూర్య సంచార రాశి: వృశ్చికం

చంద్ర సంచార రాశి: సింహం

యోగాలు : ముసల యోగం - దుఃఖం

21:21:07 వరకు తదుపరి గద యోగం

- కార్య హాని , చెడు

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹