శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 263 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 263


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 263 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 263 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 63. సుప్తా, ప్రాజ్ఞాత్మికా, తుర్యా, సర్వావస్థా వివర్జితా ।
సృష్టికర్త్రీ, బ్రహ్మరూపా, గోప్త్రీ, గోవిందరూపిణీ ॥ 63 ॥ 🍀


🌻263. 'సర్వావస్థా వివర్జితా'🌻

ఆమెను సర్వావస్థా వివర్జితా అని కీర్తింతురు. 'వర్జిత' అను పదము మాత్రమే వాడినచో స్వప్నాది. అవస్థ లన్నియు విసర్జించునది అని భావము కలుగును.

'వివర్జిత' అను పదము వాడుటలో అచట అన్నిటియందు శ్రీదేవి నిండియున్నను, వాటికి అతీతముగను గూడ నున్నదని అర్థము. ఏక కాలమున అవస్థలయందు, వాని కతీతముగ నుండుట ఆమె మహిమ.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 263 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🌻Sarvāvasthā-vivarjitā सर्वावस्था-विवर्जिता (263) 🌻


Previous nāma-s confirmed Her existence in all the four stages. Now it is said that She is beyond these stages, again the quality of the Brahman. Since, She being the Brahman, is merely witnessing these four stages by residing within us and She does not associate Herself with these stages. This is because the Brahman has no attributes and forms. In the earlier four stages, there existed consciousness. Turyātīta is the fifth stage, where there is no consciousness at all. This stage is beyond consciousness. When this stage is reached, there is no question of return to the lower four stages. Unless one experiences turya stage for some time, this fifth stage cannot be attained. The dictum that, practice alone makes a man perfect, is the best fit here. Here there is no duality. ‘Sarvam Īśvara mayam jagat’ meaning everything is Īśvara or the Brahman. He becomes Śiva Himself. He will not make prayers, he will not perform japa, he will not go to places of worship, and he will not perform rituals. Whatever he does, he knows it is done for Śiva only. When he eats, Śiva eats. When he bathes, Śiva also takes bath. No duality, no māyā, no discrimination. He will not wear a red or white robe. He will dress like anyone else. He walks and talks like us. It is extremely difficult to recognize him as Śiva. As Śiva exists everywhere, this yogi also coexists one amongst us. This stage is beyond all the other four stages and She exists in this stage too. Here Śiva also means Śaktī.

Śiva Sūtra-s (III. 27, 28 and 29) enumerate the qualities of a person who has reached this stage. He is always of full of Supreme I consciousness and feels ‘I am the highest Ātma and I am Śiva.’ He realises that knowledge of the Self is the gift that he disseminates. He has attained mastery over śaktī-s (meaning powers), and becomes an instrument of knowledge and wisdom.

Sage Patañjali underlines the importance of purity of mind in his Yoga Sūtra-s. He says (I.47), “The concentration without discrimination being purified citta becomes firmly fixed.” The pure form of consciousness is known as dhyātmprasādaḥ. In the next aphorism (I.48), he says, “the knowledge in That is called filled with Truth.” This is the stage without ego. This is called Truth because there is nothing beyond this point. She is present in this stage also. These nāma-s repeatedly affirm Her Supreme status. The singular fact that is to be remembered is that Śiva and Śaktī do not have any ideological differences and the one without the other becomes inert. Their conjugation causes creation. This is discussed in the next nāma.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


11 May 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 15


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 15 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. నిజమైన ఐశ్వర్యం అన్నది నీ లోపల వుంటుంది. అది ఆత్మాశ్రయమైంది. అది నీ ఆత్మకు సంబంధించింది. 🍀

దేవుడు నీలోనే వున్నాడు . నిద్ర లేచిన వాళ్ళ భోదనల సారాంశం అది . తప్పని సరయిన భోధన అది. ఎక్కడకీ వెళ్ళకు. ఎక్కడా వెతక్కు నీకు ఎక్కడా కనిపించదు. బాహ్యంలో నీకేమీ కనిపించదు. నువ్వు అట్లాంటి ప్రయత్నంలో ఫలితం అందుకోలేవు. అసంపూర్ణంగా అసహనంగా, శూన్యంగా మిగిలిపోతావు. కారణం నిజమైన ఐశ్వర్యం అన్నది నీ లోపల వుంటుంది. అది ఆత్మాశ్రయమైంది. అది నీ ఆత్మకు సంబంధించింది.

సాధారణ మానవుడు బహిర్ముఖుడు. నువ్వు పూర్తిగా దానికి వ్యతిరేకదిశలో సాగితే అది అంతర్ముఖత్వ మవుతుంది. నేను ప్రపంచానికి వ్యతిరేకిని కాను, వ్యక్తి ప్రమాదకారుడనీ అనను. ఒకసారి నిన్ను గూర్చి నువ్వు తెలుసుకుంటే నువ్వు ప్రపంచమంతా తిరగవచ్చు. నీ ఆనందాన్ని పంచుకోవచ్చు. నువ్వు ఆనందంలో జీవించవచ్చు. అప్పుడు సమస్య వుండదు.

నువ్వు నీ అస్తిత్వంలో పునాది కలిగి వుంటే నీకు యిష్టమయినంత బహిర్ముఖంగా వుండవచ్చు. ఏదీ నీకు అపకారం కలిగించదు. నువ్వు మార్కెట్ మధ్యలో వుండొచ్చు. కానీ నీ ధ్యానాన్ని ఏదీ ఆటంకపరచలేదు. మొదటి విషయం, ముఖ్యమయిన విషయం నీలో నువ్వు నిలదొక్కుకోవాలి.

నీలో నువ్వు నిలవాలి. నీ లోపలి వాస్తవంతో నిలవాలి. నా ప్రయత్నమంతా నీలో నిన్ను నిలపడానికే. నేను నీకు సత్యాన్ని యివ్వలేను. ఎవరూ అందివ్వలేరు. కానీ అదెక్కడ దొరుకుతుందో సూచన యివ్వగలను. అది చంద్రుడి మీద కనిపించదు, ఎవరెస్టు శిఖరం మీద కనిపించదు. అది నీలోనే కనిపిస్తుంది. కళ్ళు మూసుకుని నీ లోపలి దాన్ని చూడడం నేర్చుకో.

సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


11 May 2021

వివేక చూడామణి - 72 / Viveka Chudamani - 72


🌹. వివేక చూడామణి - 72 / Viveka Chudamani - 72 🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 19. బ్రహ్మము - 12 🍀


255. అత్యున్నతమైన ఆ బ్రహ్మము మాటకు అందనిది. అయితే అది స్వచ్ఛమైన దివ్య దృష్టికి పూర్తి జ్ఞానము వలన మాత్రమే తెలుసుకొన బడుతుంది. ఆది అంతము అనేది లేని సత్యము అయిన ఆ బ్రహ్మమును నీవు నీ మనస్సులో ధ్యానించుము.

256. ఆరు విధములైన మార్పులకు అనగా క్షీణించుట, చావు, ఆకలి, దప్పిక, విచారము, మాయ అను వాటికి అంటని యోగి యొక్క హృదయము జ్ఞానేంద్రియములకు అందనిది, బుద్దికి తెలియనిది, మరియు శుద్ద తత్వమైన బ్రహ్మానివే నీవు. అట్టి నీవు నీ మనస్సులో బ్రహ్మాన్ని ధ్యానించుము.

257. మాయచే సృష్టించబడిన విశ్వములోని వివిధ పదార్థముల వివిధ దశలు, వాటికి ఏ విధమైన ఆధారము లేదు. ఈ సృష్టి మొత్తానికి ప్రత్యేకమైనది, ఏవిధమైన విభజన లేనిది, దేనితోనూ పోల్చలేనిది అయిన ఆ బ్రహ్మానివే నీవు. నీ మనస్సులో ఆ బ్రహ్మాన్ని ధ్యానించుము.

సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 72 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj

🌻 19. Brahman - 12 🌻


255. That Supreme Brahman which is beyond the range of all speech, but accessible to the eye of pure illumination; which is pure, the Embodiment of Knowledge, the beginningless entity – that Brahman art thou, meditate on this in thy mind.

256. That which is untouched by the sixfold wave; meditated upon by the Yogi’s heart, but not grasped by the sense-organs; which the Buddhi cannot know; and which is unimpeachable – that Brahman art thou, meditate on this in thy mind.

257. That which is the substratum of the universe with its various subdivisions, which are all creations of delusion; which Itself has no other support; which is distinct from the gross and subtle; which has no parts, and has verily no exemplar – that Brahman art thou, meditate on this in thy mind.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


11 May 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 83


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 83 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 64. అంతఃకరణములు 🌻


భగవంతుడు మానవుడుగా భూమిపై దిగివచ్చినపుడు అతని చతుర్వ్యూహము కూడ అతనితో దిగివచ్చును. తాను వాసుదేవుడుగ దిగివచ్చును. తన అహంకారము సంకర్షణుడుగ దిగివచ్చును. తన బుద్ధి ప్రద్యుమ్నుడుగ దిగివచ్చును. తన మనోశక్తి అనిరుద్ధుడుగ దిగివచ్చును.

శ్రీ కృష్ణావతారమున పై నాలుగు వ్యూహములు వరుసగ శ్రీకృష్ణుడు, బలరాముడు, ప్రద్యుమ్నుడు, అనిరుద్ధుడుగా దేహమును ధరించిరి. శ్రీ రామావతారమున పై చతుర్వ్యూహములే, శ్రీరాముడు, లక్ష్మణుడు, భరతుడు, శత్రుఘ్నుడుగ దిగివచ్చిరి. పై వ్యూహము లన్నియు మానవుని యందు గూడ స్థితి గొన్నవి.

అందు మొదటిది మానవుని యందలి దైవము. రెండవది అతని అహంకారము. మూడవది అతని బుద్ధి, నాల్గవది అతని మనస్సు. ఈ చతుర్వ్యూహములే అంతఃకరణములు.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


11 May 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 390, 391 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 390, 391


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 390 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 390 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻390. పరమ స్పష్ఠః,, परम स्पष्ठः, Parama spaṣṭhaḥ🌻

ఓం పరమ స్పష్ఠాయ నమః | ॐ परम स्पष्ठाय नमः | OM Parama spaṣṭhāya namaḥ

పరమా కాంతి రస్యేతి వా సర్వోత్కృష్ట ఇత్యుత ।
అనన్యాదీన సిద్ధ్త్వాద్ విష్ణుః పరమ ఉచ్యతే ।
సంవిదాత్మతయా స్పష్టః పరమస్పష్ట ఉచ్యతే ॥

ఉత్కృష్టమైన శోభ కలవాడు. లేదా సర్వోత్కృష్టుడు. ఏలయన ఈతని ఏకార్యములు సిద్ధించుటయును తన అధీనమునందే యుండును కాని అవి పరుల అధీనమునందు ఉండునవి కావు.

కేవలానుభవ రూపుడు కావున స్పష్టః. అనుభవ రూపమున చక్కగా గోచరించువాడు.

ఈతడు పై విధమున పరముడును, స్పష్టుడును అయియున్నాడు.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 390🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻390. Parama spaṣṭhaḥ🌻


OM Parama spaṣṭhāya namaḥ

Paramā kāṃti rasyeti vā sarvotkr̥ṣṭa ityuta,
Ananyādīna siddhtvād viṣṇuḥ parama ucyate,
Saṃvidātmatayā spaṣṭaḥ paramaspaṣṭa ucyate.


परमा कांति रस्येति वा सर्वोत्कृष्ट इत्युत ।
अनन्यादीन सिद्ध्त्वाद् विष्णुः परम उच्यते ।
संविदात्मतया स्पष्टः परमस्पष्ट उच्यते ॥

His is supreme splendor. So Paramaḥ.

As supremely eminent being not dependent on another or as clear of the nature of intelligence, spaṣṭhaḥ.

Hence He is Parama spaṣṭhaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

व्यवसायो व्यवस्थानः संस्थानस्थानदो ध्रुवः ।परर्धिः परमस्पष्ट स्तुष्टः पुष्टश्शुभेक्षणः ॥ ४२ ॥

వ్యవసాయో వ్యవస్థానః సంస్థానస్థానదో ధ్రువః ।పరర్ధిః పరమస్పష్ట స్తుష్టః పుష్టశ్శుభేక్షణః ॥ ౪౨ ॥

Vyavasāyo vyavasthānaḥ saṃsthānasthānado dhruvaḥ ।Parardhiḥ paramaspaṣṭa stuṣṭaḥ puṣṭaśśubhekṣaṇaḥ ॥ 42 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 391 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 391🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻391. తుష్టః, तुष्टः, Tuṣṭaḥ🌻


ఓం తుష్టాయ నమః | ॐ तुष्टाय नमः | OM Tuṣṭāya namaḥ

పరమానంద రూపత్వాత్ తుష్ట ఇత్యుచ్యతే హరిః తుష్టి (పరమానంద రూపము) నంది యున్నవాడు. లేదా తుష్టియే తన రూపముగా కలవాడు. పరమాత్ముడు పరమానంద స్వరూపుడు కదా!

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 391🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻391. Tuṣṭaḥ🌻

OM Tuṣṭāya namaḥ

Paramānaṃda rūpatvāt tuṣṭa ityucyate hariḥ / परमानंद रूपत्वात् तुष्ट इत्युच्यते हरिः Being solely of the nature of absolute bliss, He is Tuṣṭaḥ - One who is of nature of supreme bliss.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

व्यवसायो व्यवस्थानः संस्थानस्थानदो ध्रुवः ।परर्धिः परमस्पष्ट स्तुष्टः पुष्टश्शुभेक्षणः ॥ ४२ ॥

వ్యవసాయో వ్యవస్థానః సంస్థానస్థానదో ధ్రువః ।పరర్ధిః పరమస్పష్ట స్తుష్టః పుష్టశ్శుభేక్షణః ॥ ౪౨ ॥

Vyavasāyo vyavasthānaḥ saṃsthānasthānado dhruvaḥ ।Parardhiḥ paramaspaṣṭa stuṣṭaḥ puṣṭaśśubhekṣaṇaḥ ॥ 42 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


11 May 2021

11-MAY-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 1-34 / Bhagavad-Gita - 1-34🌹
2) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 602 / Bhagavad-Gita - 602 - 18-13🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 390 391 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 390, 391🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 109🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 72🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 72🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 83🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 15🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 263 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 263 🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 34 / Bhagavad-Gita - 34 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌴. ప్రధమ అధ్యాయము - విషాద యోగము 🌴
శ్లోకము 34

34. ఆచార్య: పితర: పుత్రాస్తథైవ చ పితామహా: |
మాతులా: శ్వశురా: పౌత్రా: శ్యాలా: సంబంధినస్తథా ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ మధుసుధనా! ఆచార్యులు, తండ్రులు, పుత్రులు, తాతలు, మేనమామలు, మామలు, మనుమలు, బావమరుదులు, ఇతర బందువులందరును ..

🌷. భాష్యము : 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

🌹 Bhagavad-Gita as It is - 34 🌹
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚. Prasad Bharadwaj 
Verse 34

34. ācāryāḥ pitaraḥ putrās
tathaiva ca pitāmahāḥ
mātulāḥ śvaśurāḥ pautrāḥ
śyālāḥ sambandhinas tathā

🌷 Translation
O maintainer of all living entities, I am not prepared to fight with them even in exchange for the three worlds, let alone this earth. 

🌻. Purport :

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 602 / Bhagavad-Gita - 602 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 13 🌴*

13. పంచైతాని మహాబాహో కారణాని నిబోధ మే |
సాంఖ్యే కృతాన్తే ప్రోక్తాని సిద్ధయే సర్వకర్మణామ్ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ మహాబాహుడవైన అర్జునా! వేదాంతము ననుసరించి కర్మలు సిద్ధించుటకు ఐదు కారణములు గలవు. వాని నిపుడు నా నుండి ఆలకింపుము. 

🌷. భాష్యము :
ప్రతికర్మకు కూడా ఫలము నిశ్చయమైనప్పుడు కృష్ణభక్తిరసభావితుడు తను చేయు కర్మల ఫలితములచే సుఖదుఃఖములను అనుభవింపడనుట ఎట్లు సంభవమనెడి ప్రశ్న ఉదయించును. 

కాని అది ఎట్లు సాధ్యమో తెలియజేయుటకు శ్రీకృష్ణభగవానుడు వేదాంత తత్త్వమును ఉదహరించుచున్నాడు. ప్రతికార్యమునకు ఐదు కారణములు గలవనియు మరియు కార్యముల సిద్ధికి ఈ ఐదు కారణములను గమనింపవలెననియు శ్రీకృష్ణభగవానుడు తెలియజేయుచున్నాడు. 

సాంఖ్యమనగా జ్ఞానకాండమని భావము. అలాగుననే వేదాంతము ప్రసిద్ధులైన ఆచార్యులచే ఆమోదింపబడిన జ్ఞానము యొక్క చరమస్వరూపము. శ్రీశంకరాచార్యులు కూడా ఆ వేదాంతసూత్రములను యథాతథముగా స్వీకరించిరి. కనుక ప్రామాణమును సర్వదా గ్రహించవలెను.

చరమనిగ్రహము పరమాత్ముని యందే కలదు. ఇదే విషయము “సర్వస్య చాహం హృది సన్నివిష్ట:” అని ఇంతకు పూర్వమే భగవద్గీత యందు తెలుపబడినది. అనగా పరమాత్ముడు ప్రతియొక్కరిని వారి పూర్వకర్మలను గుర్తు చేయుచు వివిధకర్మల యందు నియుక్తుని చేయుచున్నాడు. అంతరము నుండి కలుగు అతని నిర్దేశమునందు ఒనర్చబడు కృష్ణభక్తిభావనాకర్మలు ఈ జన్మయందు కాని, మరుజన్మ యందు కాని ఎటువంటి ప్రతిచర్యను కలుగజేయవు.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 602 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 13 🌴*

13. pañcaitāni mahā-bāho kāraṇāni nibodha me
sāṅkhye kṛtānte proktāni siddhaye sarva-karmaṇām

🌷 Translation : 
O mighty-armed Arjuna, according to the Vedānta there are five causes for the accomplishment of all action. Now learn of these from Me.

🌹 Purport :
A question may be raised that since any activity performed must have some reaction, how is it that the person in Kṛṣṇa consciousness does not suffer or enjoy the reactions of work? The Lord is citing Vedānta philosophy to show how this is possible. 

He says that there are five causes for all activities, and for success in all activity one should consider these five causes. Sāṅkhya means the stock of knowledge, and Vedānta is the final stock of knowledge accepted by all leading ācāryas. Even Śaṅkara accepts Vedānta-sūtra as such. Therefore such authority should be consulted.

The ultimate control is invested in the Supersoul. As it is stated in the Bhagavad-gītā, sarvasya cāhaṁ hṛdi sanniviṣṭaḥ. He is engaging everyone in certain activities by reminding him of his past actions. And Kṛṣṇa conscious acts done under His direction from within yield no reaction, either in this life or in the life after death.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 390, 391 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 390, 391 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻390. పరమ స్పష్ఠః,, परम स्पष्ठः, Parama spaṣṭhaḥ🌻*

*ఓం పరమ స్పష్ఠాయ నమః | ॐ परम स्पष्ठाय नमः | OM Parama spaṣṭhāya namaḥ*

పరమా కాంతి రస్యేతి వా సర్వోత్కృష్ట ఇత్యుత ।
అనన్యాదీన సిద్ధ్త్వాద్ విష్ణుః పరమ ఉచ్యతే ।
సంవిదాత్మతయా స్పష్టః పరమస్పష్ట ఉచ్యతే ॥

ఉత్కృష్టమైన శోభ కలవాడు. లేదా సర్వోత్కృష్టుడు. ఏలయన ఈతని ఏకార్యములు సిద్ధించుటయును తన అధీనమునందే యుండును కాని అవి పరుల అధీనమునందు ఉండునవి కావు.

కేవలానుభవ రూపుడు కావున స్పష్టః. అనుభవ రూపమున చక్కగా గోచరించువాడు.

ఈతడు పై విధమున పరముడును, స్పష్టుడును అయియున్నాడు.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 390🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻390. Parama spaṣṭhaḥ🌻*

*OM Parama spaṣṭhāya namaḥ*

Paramā kāṃti rasyeti vā sarvotkr̥ṣṭa ityuta,
Ananyādīna siddhtvād viṣṇuḥ parama ucyate,
Saṃvidātmatayā spaṣṭaḥ paramaspaṣṭa ucyate.

परमा कांति रस्येति वा सर्वोत्कृष्ट इत्युत ।
अनन्यादीन सिद्ध्त्वाद् विष्णुः परम उच्यते ।
संविदात्मतया स्पष्टः परमस्पष्ट उच्यते ॥

His is supreme splendor. So Paramaḥ.

As supremely eminent being not dependent on another or as clear of the nature of intelligence, spaṣṭhaḥ.

Hence He is Parama spaṣṭhaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
व्यवसायो व्यवस्थानः संस्थानस्थानदो ध्रुवः ।परर्धिः परमस्पष्ट स्तुष्टः पुष्टश्शुभेक्षणः ॥ ४२ ॥

వ్యవసాయో వ్యవస్థానః సంస్థానస్థానదో ధ్రువః ।పరర్ధిః పరమస్పష్ట స్తుష్టః పుష్టశ్శుభేక్షణః ॥ ౪౨ ॥

Vyavasāyo vyavasthānaḥ saṃsthānasthānado dhruvaḥ ।Parardhiḥ paramaspaṣṭa stuṣṭaḥ puṣṭaśśubhekṣaṇaḥ ॥ 42 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 391 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 391🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻391. తుష్టః, तुष्टः, Tuṣṭaḥ🌻*

*ఓం తుష్టాయ నమః | ॐ तुष्टाय नमः | OM Tuṣṭāya namaḥ*

పరమానంద రూపత్వాత్ తుష్ట ఇత్యుచ్యతే హరిః తుష్టి (పరమానంద రూపము) నంది యున్నవాడు. లేదా తుష్టియే తన రూపముగా కలవాడు. పరమాత్ముడు పరమానంద స్వరూపుడు కదా!

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 391🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻391. Tuṣṭaḥ🌻*

*OM Tuṣṭāya namaḥ*

Paramānaṃda rūpatvāt tuṣṭa ityucyate hariḥ / परमानंद रूपत्वात् तुष्ट इत्युच्यते हरिः Being solely of the nature of absolute bliss, He is Tuṣṭaḥ - One who is of nature of supreme bliss.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
व्यवसायो व्यवस्थानः संस्थानस्थानदो ध्रुवः ।परर्धिः परमस्पष्ट स्तुष्टः पुष्टश्शुभेक्षणः ॥ ४२ ॥

వ్యవసాయో వ్యవస్థానః సంస్థానస్థానదో ధ్రువః ।పరర్ధిః పరమస్పష్ట స్తుష్టః పుష్టశ్శుభేక్షణః ॥ ౪౨ ॥

Vyavasāyo vyavasthānaḥ saṃsthānasthānado dhruvaḥ ।Parardhiḥ paramaspaṣṭa stuṣṭaḥ puṣṭaśśubhekṣaṇaḥ ॥ 42 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 109 🌹*
*🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 18. The Happiness of Being Alone 🌻*

When you are absolutely alone, when there are no things to contact you, no persons to see you, when you are in the solitude of your own room, if your happiness is the most intense, that would perhaps indicate your progress along the spiritual path, your inner growth. 

But on the other hand, if your joy seems to enhance only by contacts, by seeing people and persons, if your joy expands the more you run about, the more you see things, the more you go about here and there, that will not be the indication of your growth in the spiritual field. The more you are alone, the more are you near to your Spirit. 

This loneness of your life promises you greater satisfaction than all the contacts that you can make in your social life. The Spirit does not come in contact with anything, and its joy cannot be enhanced by contacts; on the other hand, all contacts are a restriction on its expression. Joys of the Spirit get diminished by sensory contacts; that is why we are unhappy in this world.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 72 / Viveka Chudamani - 72🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 19. బ్రహ్మము - 12 🍀*

255. అత్యున్నతమైన ఆ బ్రహ్మము మాటకు అందనిది. అయితే అది స్వచ్ఛమైన దివ్య దృష్టికి పూర్తి జ్ఞానము వలన మాత్రమే తెలుసుకొన బడుతుంది. ఆది అంతము అనేది లేని సత్యము అయిన ఆ బ్రహ్మమును నీవు నీ మనస్సులో ధ్యానించుము. 

256. ఆరు విధములైన మార్పులకు అనగా క్షీణించుట, చావు, ఆకలి, దప్పిక, విచారము, మాయ అను వాటికి అంటని యోగి యొక్క హృదయము జ్ఞానేంద్రియములకు అందనిది, బుద్దికి తెలియనిది, మరియు శుద్ద తత్వమైన బ్రహ్మానివే నీవు. అట్టి నీవు నీ మనస్సులో బ్రహ్మాన్ని ధ్యానించుము. 

257. మాయచే సృష్టించబడిన విశ్వములోని వివిధ పదార్థముల వివిధ దశలు, వాటికి ఏ విధమైన ఆధారము లేదు. ఈ సృష్టి మొత్తానికి ప్రత్యేకమైనది, ఏవిధమైన విభజన లేనిది, దేనితోనూ పోల్చలేనిది అయిన ఆ బ్రహ్మానివే నీవు. నీ మనస్సులో ఆ బ్రహ్మాన్ని ధ్యానించుము. 

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 72 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 19. Brahman - 12 🌻*

255. That Supreme Brahman which is beyond the range of all speech, but accessible to the eye of pure illumination; which is pure, the Embodiment of Knowledge, the beginningless entity – that Brahman art thou, meditate on this in thy mind.

256. That which is untouched by the sixfold wave; meditated upon by the Yogi’s heart, but not grasped by the sense-organs; which the Buddhi cannot know; and which is unimpeachable – that Brahman art thou, meditate on this in thy mind.

257. That which is the substratum of the universe with its various subdivisions, which are all creations of delusion; which Itself has no other support; which is distinct from the gross and subtle; which has no parts, and has verily no exemplar – that Brahman art thou, meditate on this in thy mind.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 83 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 64. అంతఃకరణములు 🌻*

భగవంతుడు మానవుడుగా భూమిపై దిగివచ్చినపుడు అతని చతుర్వ్యూహము కూడ అతనితో దిగివచ్చును. తాను వాసుదేవుడుగ దిగివచ్చును. తన అహంకారము సంకర్షణుడుగ దిగివచ్చును. తన బుద్ధి ప్రద్యుమ్నుడుగ దిగివచ్చును. తన మనోశక్తి అనిరుద్ధుడుగ దిగివచ్చును. 

శ్రీ కృష్ణావతారమున పై నాలుగు వ్యూహములు వరుసగ శ్రీకృష్ణుడు, బలరాముడు, ప్రద్యుమ్నుడు, అనిరుద్ధుడుగా దేహమును ధరించిరి. శ్రీ రామావతారమున పై చతుర్వ్యూహములే, శ్రీరాముడు, లక్ష్మణుడు, భరతుడు, శత్రుఘ్నుడుగ దిగివచ్చిరి. పై వ్యూహము లన్నియు మానవుని యందు గూడ స్థితి గొన్నవి.

అందు మొదటిది మానవుని యందలి దైవము. రెండవది అతని అహంకారము. మూడవది అతని బుద్ధి, నాల్గవది అతని మనస్సు. ఈ చతుర్వ్యూహములే అంతఃకరణములు. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 15 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. నిజమైన ఐశ్వర్యం అన్నది నీ లోపల వుంటుంది. అది ఆత్మాశ్రయమైంది. అది నీ ఆత్మకు సంబంధించింది. 🍀*

దేవుడు నీలోనే వున్నాడు . నిద్ర లేచిన వాళ్ళ భోదనల సారాంశం అది . తప్పని సరయిన భోధన అది. ఎక్కడకీ వెళ్ళకు. ఎక్కడా వెతక్కు నీకు ఎక్కడా కనిపించదు. బాహ్యంలో నీకేమీ కనిపించదు. నువ్వు అట్లాంటి ప్రయత్నంలో ఫలితం అందుకోలేవు. అసంపూర్ణంగా అసహనంగా, శూన్యంగా మిగిలిపోతావు. కారణం నిజమైన ఐశ్వర్యం అన్నది నీ లోపల వుంటుంది. అది ఆత్మాశ్రయమైంది. అది నీ ఆత్మకు సంబంధించింది.

సాధారణ మానవుడు బహిర్ముఖుడు. నువ్వు పూర్తిగా దానికి వ్యతిరేకదిశలో సాగితే అది అంతర్ముఖత్వ మవుతుంది. నేను ప్రపంచానికి వ్యతిరేకిని కాను, వ్యక్తి ప్రమాదకారుడనీ అనను. ఒకసారి నిన్ను గూర్చి నువ్వు తెలుసుకుంటే నువ్వు ప్రపంచమంతా తిరగవచ్చు. నీ ఆనందాన్ని పంచుకోవచ్చు. నువ్వు ఆనందంలో జీవించవచ్చు. అప్పుడు సమస్య వుండదు. 

నువ్వు నీ అస్తిత్వంలో పునాది కలిగి వుంటే నీకు యిష్టమయినంత బహిర్ముఖంగా వుండవచ్చు. ఏదీ నీకు అపకారం కలిగించదు. నువ్వు మార్కెట్ మధ్యలో వుండొచ్చు. కానీ నీ ధ్యానాన్ని ఏదీ ఆటంకపరచలేదు. మొదటి విషయం, ముఖ్యమయిన విషయం నీలో నువ్వు నిలదొక్కుకోవాలి. 

నీలో నువ్వు నిలవాలి. నీ లోపలి వాస్తవంతో నిలవాలి. నా ప్రయత్నమంతా నీలో నిన్ను నిలపడానికే. నేను నీకు సత్యాన్ని యివ్వలేను. ఎవరూ అందివ్వలేరు. కానీ అదెక్కడ దొరుకుతుందో సూచన యివ్వగలను. అది చంద్రుడి మీద కనిపించదు, ఎవరెస్టు శిఖరం మీద కనిపించదు. అది నీలోనే కనిపిస్తుంది. కళ్ళు మూసుకుని నీ లోపలి దాన్ని చూడడం నేర్చుకో.

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 263 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 263 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 63. సుప్తా, ప్రాజ్ఞాత్మికా, తుర్యా, సర్వావస్థా వివర్జితా ।
సృష్టికర్త్రీ, బ్రహ్మరూపా, గోప్త్రీ, గోవిందరూపిణీ ॥ 63 ॥ 🍀*

*🌻263. 'సర్వావస్థా వివర్జితా'🌻* 

ఆమెను సర్వావస్థా వివర్జితా అని కీర్తింతురు. 'వర్జిత' అను పదము మాత్రమే వాడినచో స్వప్నాది. అవస్థ లన్నియు విసర్జించునది అని భావము కలుగును. 

'వివర్జిత' అను పదము వాడుటలో అచట అన్నిటియందు శ్రీదేవి నిండియున్నను, వాటికి అతీతముగను గూడ నున్నదని అర్థము. ఏక కాలమున అవస్థలయందు, వాని కతీతముగ నుండుట ఆమె మహిమ.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 263 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻Sarvāvasthā-vivarjitā सर्वावस्था-विवर्जिता (263) 🌻*

Previous nāma-s confirmed Her existence in all the four stages. Now it is said that She is beyond these stages, again the quality of the Brahman. Since, She being the Brahman, is merely witnessing these four stages by residing within us and She does not associate Herself with these stages. This is because the Brahman has no attributes and forms. In the earlier four stages, there existed consciousness. Turyātīta is the fifth stage, where there is no consciousness at all. This stage is beyond consciousness. When this stage is reached, there is no question of return to the lower four stages. Unless one experiences turya stage for some time, this fifth stage cannot be attained. The dictum that, practice alone makes a man perfect, is the best fit here. Here there is no duality. ‘Sarvam Īśvara mayam jagat’ meaning everything is Īśvara or the Brahman. He becomes Śiva Himself. He will not make prayers, he will not perform japa, he will not go to places of worship, and he will not perform rituals. Whatever he does, he knows it is done for Śiva only. When he eats, Śiva eats. When he bathes, Śiva also takes bath. No duality, no māyā, no discrimination. He will not wear a red or white robe. He will dress like anyone else. He walks and talks like us. It is extremely difficult to recognize him as Śiva. As Śiva exists everywhere, this yogi also coexists one amongst us. This stage is beyond all the other four stages and She exists in this stage too. Here Śiva also means Śaktī. 

Śiva Sūtra-s (III. 27, 28 and 29) enumerate the qualities of a person who has reached this stage. He is always of full of Supreme I consciousness and feels ‘I am the highest Ātma and I am Śiva.’ He realises that knowledge of the Self is the gift that he disseminates. He has attained mastery over śaktī-s (meaning powers), and becomes an instrument of knowledge and wisdom.

Sage Patañjali underlines the importance of purity of mind in his Yoga Sūtra-s. He says (I.47), “The concentration without discrimination being purified citta becomes firmly fixed.” The pure form of consciousness is known as dhyātmprasādaḥ. In the next aphorism (I.48), he says, “the knowledge in That is called filled with Truth.” This is the stage without ego. This is called Truth because there is nothing beyond this point. She is present in this stage also. These nāma-s repeatedly affirm Her Supreme status. The singular fact that is to be remembered is that Śiva and Śaktī do not have any ideological differences and the one without the other becomes inert. Their conjugation causes creation. This is discussed in the next nāma.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹