🌹 26, MARCH 2024 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 26, MARCH 2024 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹🍀
🌹 26, MARCH 2024 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹
1) 🌹 కపిల గీత - 319 / Kapila Gita - 319 🌹 
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 02 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 02 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 912 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 912 🌹
🌻 912. శబ్దసహః, शब्दसहः, Śabdasahaḥ 🌻
3) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 223 / DAILY WISDOM - 223 🌹
🌻 10. నీవే ఆత్మవి / 10. You Yourself are the Spirit 🌻
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 226 / Siva Sutras - 226 🌹
🌻 3-31 స్థితిలయౌ‌ - 3 / 3-31 stithilayau - 3 🌻
5) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 23 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కపిల గీత - 319 / Kapila Gita - 319 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 02 🌴*

*02. స చాపి భగవద్ధర్మాత్ కామమూఢః పరాఙ్ముఖః|*
*యజతే క్రతుభిర్దేవాన్ పితౄంశ్చ శ్రద్ధయాన్వితః॥*

*తాత్పర్యము : అట్టివాడు పలువిధములైన కోరికల మోహములో బడి భగవంతుని సేవల యెడ విముఖుడగును. అతడు యజ్ఞముల ద్వారా దేవతలను, పితరులను (పితృ దేవతలను) శ్రద్ధగా ఆరాధించును.*

*వ్యాఖ్య : భగవద్గీతలో (BG 7.20) దేవతలను పూజించే వ్యక్తులు తమ తెలివితేటలను కోల్పోతారని చెప్పబడింది: కామైస్ తైస్ తైర్ హృత జ్ఞానః. వారు ఇంద్రియ తృప్తికి చాలా ఆకర్షితులవుతారు, అందువలన వారు దేవతలను పూజిస్తారు. ఒక వ్యక్తికి డబ్బు, ఆరోగ్యం లేదా విద్య కావాలంటే, అతను వివిధ దేవతలను పూజించాలని వేద గ్రంథాలలో సిఫార్సు చేయబడింది. భౌతికవాద వ్యక్తికి అనేక రకాల కోరికలు ఉంటాయి, అందువలన అతని ఇంద్రియాలను సంతృప్తి పరచడానికి అనేక రకాల దేవతలు ఉంటారు. సంపన్నమైన భౌతిక జీవన విధానాన్ని కొనసాగించాలనుకునే గృహమేధీలు సాధారణంగా దేవతలను లేదా పూర్వీకులను పిండ లేదా గౌరవప్రదమైన నైవేద్యాలను సమర్పించడం ద్వారా పూజిస్తారు. అటువంటి వ్యక్తులు కృష్ణ చైతన్యం లేనివారు మరియు భగవంతుని భక్తితో చేసే సేవలో ఆసక్తి చూపరు. ఈ రకమైన భక్తి మరియు మతపరమైన వ్యక్తి వ్యక్తిత్వం యొక్క ఫలితం.*

*అసత్యవాదులు పరమ సత్యానికి రూపం లేదని మరియు తన ప్రయోజనం కోసం తనకు నచ్చిన రూపాన్ని ఊహించుకోవచ్చని మరియు ఆ విధంగా ఆరాధించవచ్చని అభిప్రాయపడ్డారు. అందుచేత గృహమేధికులు లేదా భౌతికవాదులు తాము పరమేశ్వరుని ఆరాధనగా ఏ రూపమైన దేవతగానైనా ఆరాధించవచ్చని చెబుతారు. దీనికి కామ-మూఢ అనే పదం ఉపయోగించ బడుతుంది, దీని అర్థం ఇంద్రియ తృప్తి కోసం తన ఇంద్రియాలను కోల్పోయిన లేదా ఆకర్షణ యొక్క మోహానికి గురైన వ్యక్తి అని అర్థం. కామ-ముంధులు కృష్ణ చైతన్యం మరియు భక్తి సేవను కోల్పోయారు మరియు ఇంద్రియ తృప్తి కోసం బలమైన కోరికతో మోహానికి గురవుతారు. దేవతలను ఆరాధించే వారిని భగవద్గీతలో మరియు శ్రీమద్-భాగవతంలో ఖండించారు.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 319 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 02 🌴*

*02. sa cāpi bhagavad-dharmāt kāma-mūḍhaḥ parāṅ-mukhaḥ*
*yajate kratubhir devān pitṝṁś ca śraddhayānvitaḥ*

*MEANING : Such persons are ever bereft of devotional service due to being too attached to sense gratification, and therefore, although they perform various kinds of sacrifices and take great vows to satisfy the demigods and forefathers, they are not interested in Kṛṣṇa consciousness, devotional service.*

*PURPORT : In Bhagavad-gītā (BG 7.20) it is said that persons who worship demigods have lost their intelligence: kāmais tais tair hṛta jñānāḥ. They are much attracted to sense gratification, and therefore they worship the demigods. It is, of course, recommended in the Vedic scriptures that if one wants money, health or education, then he should worship the various demigods. A materialistic person has manifold demands, and thus there are manifold demigods to satisfy his senses. The gṛhamedhīs, who want to continue a prosperous materialistic way of life, generally worship the demigods or the forefathers by offering piṇḍa, or respectful oblations. Such persons are bereft of Kṛṣṇa consciousness and are not interested in devotional service to the Lord.

The impersonalists maintain that the Supreme Absolute Truth has no form and that one can imagine any form he likes for his benefit and worship in that way. Therefore the gṛhamedhīs or materialistic men say that they can worship any form of a demigod as worship of the Supreme Lord. Especially amongst the Hindus, those who are meat-eaters prefer to worship goddess Kālī. The word kāma-mūḍha, used here, meaning one who has lost his sense or is infatuated by the lust of attraction for sense gratification, is used. Kāma-mūḍhas are bereft of Kṛṣṇa consciousness and devotional service and are infatuated by a strong desire for sense gratification. The worshipers of demigods are condemned both in Bhagavad-gītā and in Śrīmad-Bhāgavatam.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 912 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 912 🌹*

*🌻 912. శబ్దసహః, शब्दसहः, Śabdasahaḥ 🌻*

*ఓం శబ్దసహాయ నమః | ॐ शब्दसहाय नमः | OM Śabdasahāya namaḥ*

సర్వే వేదాః తాత్పర్యేణ తమేవ వదన్తీతి శబ్దసహః 

శబ్దములను తనకు ప్రతిపాదములనుగా అగీకరించును. సర్వవేదములును అతనియందే తమ తాత్పర్యముల ద్వార అతనినే చెప్పుచున్నవి కనుక అతడు శబ్దసహుడు.

:: కఠోపనిషత్ ప్రథమాధ్యాయము 2వ వల్లి ::
సర్వే వేదాయత్పదమాననన్తి
   తపాగ్‍ంసిసర్వాణి చ యద్యదన్తి ।
యదిచ్ఛన్తో బ్రహ్మచర్యం చరన్తి 
   తత్తేపదగ్‍ం సఙ్గ్రహేణ బ్రవీ మ్యోమిత్యేతత్ ॥ 15 ॥

(యమధర్మరాజు చెప్పుచున్నాడు) సమస్త వేదములు ఏ వస్తువును లక్ష్యముగా చెప్పుచున్నవో, కృచ్ఛచాంద్రాయణాది రూపములగు తపస్సులన్నియు ఏ వస్తువును పొందుటయే ప్రయోజనములుగా గలిగి ఆచరింపబడుచున్నవో, ఏ వస్తువును కోరి బ్రహ్మచర్యమును అవలంభించుచున్నారో, అట్టి పరమ పదమును గురించి సంగ్రహముగా చెప్పుచున్నాను. ఆ పరమ పదమే ప్రణవము - ఓం.

:: శ్రీమద్భగవద్గీత - పురుషోత్తమప్రాప్తి యోగము ::
సర్వస్య చాహం హృది సన్నివిష్టో
   మత్తః స్స్మృతి ర్జ్ఞాన మపోహనం చ ।
వేదైశ్చ సర్వైరహమేవ వేద్యో
   వేదాన్తకృద్వేదవిదేవ చాహమ్ ॥ 15 ॥

నేను సమస్త ప్రాణులయొక్క హృదయమందున్నవాడను. నావలననే జీవునకు జ్ఞాపకశక్తి, జ్ఞానము, మఱపు కలుగుచున్నవి. వేదములన్నిటిచేతను తెలియదగినవాడను నేనే అయియున్నాను. మఱియు వేదము నెఱిగినవాడనుగూడ నేనే అయియున్నాను.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 912🌹*

*🌻 912. Śabdasahaḥ 🌻*

*OM Śabdasahāya namaḥ*

*सर्वे वेदाः तात्पर्येण तमेव वदन्तीति शब्दसहः / Sarve vedāḥ tātparyeṇa tameva vadantīti śabdasahaḥ*

*He who is declared by the Sabdas or sounds of Vedas as their import is Śabdasahaḥ.*

:: कठोपनिषत् प्रथमाध्याय २व वल्लि ::
सर्वे वेदायत्पदमाननन्ति  तपाग्‍ंसिसर्वाणि च यद्यदन्ति ।
यदिच्छन्तो ब्रह्मचर्यं चरन्ति  तत्ते पदग्‍ं सङ्ग्रहेण ब्रवी म्योमित्येतत् ॥ १५ ॥

*Kaṭhopaniṣat Chapter 1 Canto 2*
*Sarve vedāyatpadamānananti Tapāgˈṃsisarvāṇi ca yadyadanti,*
*Yadicchanto brahmacaryaṃ caranti  Tatte padagˈṃ saṅgraheṇa bravī myomityetat. 15.*

*I (Yamadharmarāja) tell you briefly of that goal which all the Vedas with one voice propound, which all the austerities speak of, and wishing for which people practice Brahmacarya: it is this, viz, praṇava or ॐ.*

:: श्रीमद्भगवद्गीत - पुरुषोत्तमप्राप्ति योग ::
सर्वस्य चाहं हृदि सन्निविष्टो  मत्तः स्स्मृति र्ज्ञान मपोहनं च ।
वेदैश्च सर्वैरहमेव वेद्यो वेदान्तकृद्वेदविदेव चाहम् ॥ १५ ॥

*Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 15*
*Sarvasya cāhaṃ hr‌di sanniviṣṭo Mattaḥ ssmr‌ti rjñāna mapohanaṃ ca,*
*Vedaiśca sarvairahameva vedyo Vedāntakr‌dvedavideva cāham. 15.*

*I am seated in the hearts of all. From Me are memory, knowledge and their loss. I alone am the object to be known through all the Vedas; I am also the originator of the Vedānta, and I Myself am the knower of the Vedas.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अरौद्रः कुण्डली चक्री विक्रम्यूर्जितशासनः ।शब्दातिगश्शब्दसहश्शिशिरश्शर्वरीकरः ॥ ९७ ॥
అరౌద్రః కుణ్డలీ చక్రీ విక్రమ్యూర్జితశాసనః ।శబ్దాతిగశ్శబ్దసహశ్శిశిరశ్శర్వరీకరః ॥ 97 ॥
Araudraḥ kuṇḍalī cakrī vikramyūrjitaśāsanaḥ,Śabdātigaśśabdasahaśśiśiraśśarvarīkaraḥ ॥ 97 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 223 / DAILY WISDOM - 223 🌹*
*🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀*
*✍️.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 10. నీవే ఆత్మవి 🌻*

*ఉపనిషత్తులు మీ స్వంత ఆత్మను విశ్వాత్మ స్థాయికి తీసుకువెళ్ళే సిద్ధాంతాలు. ఇది మీలో ఉన్న ఆత్మ కాదు-మీరే ఆత్మ. 'లోపల' అని ఎందుకు అంటున్నావు-ఎందుకంటే నిష్క్రమణ సమయంలో ఈ శరీరం మరియు మనస్సు యొక్క బయటి వస్త్రం చిందినప్పుడు, మీరు మీరుగా పూర్తిగా మిగిలి ఉన్నారా లేదా మీరు అక్కడ కొంత భాగం మాత్రమే ఉన్నారా? “నాలో కొంత భాగం పోయింది; నేను పాక్షికంగా మాత్రమే ఉన్నాను”? అని చెప్పగలరా? లేదు, మీరు పూర్తిగా అక్కడ ఉన్నారు. శరీరం మరియు మనస్సు నుండి కూడా స్వతంత్రంగా, మీరు సంపూర్ణంగా ఉన్నారు. గాఢ నిద్రని విశ్లేషిస్తే మీరు ఈ వాస్తవాన్ని గుర్తిస్తారు. గాఢనిద్ర స్థితిలో శరీరం మరియు మనస్సు అవగాహనలో ఉండవు.*

*మీరు గాఢ నిద్రలో పాక్షికంగా మాత్రమే ఉన్నారా లేదా పూర్తిగా ఉన్నారా? మీ శరీరం మరియు మనస్సు నిజంగా మీలో ఒక భాగమైతే, మీరు గాఢ నిద్రలో మీ స్పృహ నుండి వేరు చేయబడినప్పుడు, మీరు కేవలం యాభై శాతం లేదా ఇరవై ఐదు శాతం మాత్రమే ఉంటారు; మరియు మీరు నిద్ర నుండి మేల్కొన్నప్పుడు, మీరు ఇరవై ఐదు శాతం వ్యక్తిగా లేస్తారు తప్ప మొత్తం వ్యక్తిగా కాదు. కానీ మీరు మొత్తం వ్యక్తిగా మెల్కొంటారు. కాబట్టి, మీ నిజమైన సంపూర్ణ అస్తిత్వం శరీరం మరియు మనస్సును కలిగి ఉండవలసిన అవసరం లేదు. ‘ఆత్మ’ అనే పదానికి అర్థం ఇదే.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 223 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 10. You Yourself are the Spirit 🌻*

*The Upanishads are the doctrine of the lifting of your own self to the Self of the universe, the Spirit which you are. It is not merely the Spirit inside you—you yourself are the Spirit. Why do you say “inside”—because when the outer cloth of this body and even the mind is shed at the time of departure, do you remain, or do you exist only in part there? Can you say, “A part of me has gone; I am only partly there”? No, you are wholly there. Independent of the body and also of the mind, you are whole. This is a fact you will recognise by an analysis of deep sleep. The body and mind are excluded from awareness or cognition in the state of deep sleep.*

*Do you exist only partially in deep sleep, or do you exist entirely? If your body and mind are really a part of you, when they are isolated from your consciousness in deep sleep, you would be only fifty percent or twenty-five percent; and when you wake up from sleep, you would get up as a twenty-five percent individual, and not as a whole person. But you wake up as a whole person. Therefore, the wholeness of your true essence need not include the body and the mind. This is what is meant by the word ‘Spirit'.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 226 / Siva Sutras - 226 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-31 స్థితిలయౌ‌ - 3 🌻*

*🌴. పరిరక్షణ మరియు విధ్వంసం కూడా అతని శక్తితో నిండి ఉంటుంది మరియు అతని ద్వారా మాత్రమే విశ్వం ప్రకాశిస్తుంది. 🌴*

*భగవంతుని ఇష్టానుసారం మాత్రమే సమతౌల్యం చెదిరిపోతుంది, ఇది సృష్టి యొక్క లయానికి దారి తీస్తుంది. అదే విధంగా, యోగి సృష్టించే శక్తిని పొందడమే కాకుండా, అతనిచే సృష్టించబడిన వాటిని నిలబెట్టే మరియు రద్దు చేసే శక్తులను కూడా పొందుతాడు. యోగి ఈ శక్తులను పొందుతాడు ఎందుకంటే అతను తన స్పృహను శాశ్వతంగా శివునితో స్థిరపరచుకున్నాడు, దాని ఫలితంగా అతను శివ శక్తులను పొందుతాడు. కానీ, అతను సూత్రం 3.25 ప్రకారం శివునితో ఒక్కటి కాలేదు. సాధారణంగా, ఈ సూత్రం ప్రకారం, యోగి భౌతికంగా ఏ దశలో ఉన్నప్పటికీ, శివుడితో తన స్పృహను నిలుపుకుంటూ ఉంటాడు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 226 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3-31 stithilayau - 3 🌻*

*🌴. Preservation and destruction are also filled with his shaktis and illuminated by him only. 🌴*

*Equilibration is disturbed only at the will of the Lord, leading to dissolution. In the same way, the yogi not only attains the power to create, but also attains powers to sustain and dissolve, what is created by him. The yogi gets these powers because he has perpetually fixed his consciousness with Śiva as a result of which he attains the powers of Śiva. But, he has not become one with Śiva in terms of sūtra 3.25. Typically, this sūtra says that the yogi continues to retain his consciousness with Śiva, irrespective of the stage in which he physically remains.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 23 🌹*

*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*
                     
*🏵 భైరవనాథుడు 🏵*

*నాగభైరవుడు ఆశ్చర్యంతో చూస్తూ ఆ ప్రస్తుతి పూర్తియై మహర్షి పూజ చేసిన తరువాత ఆ దేవత గురించి తానెప్పుడూ వినలేదని ఆమె మహత్వాన్ని గురించి తెలియ జేయమని అభ్యర్థించాడు. మహర్షి కూడా సంతోషంతో పలికాడు. “నాగభైరవా! ఈ దేవతది విచిత్రమైన చరిత్ర. ఆమె కోయపిల్ల. జమదగ్ని మహర్షి ఆమె నిరాడంబర సౌందర్యాన్ని చూచి ఇష్టపడి పెండ్లి చేసుకొన్నాడు. యువకుడుగా ఆయన విలువిద్య అభ్యాసం చేసేవాడు. అతడు వింటిలో నుండి నారిలాగి బాణాలు వేస్తుంటే ఆమె పరుగెత్తుకుంటూ వెళ్ళి బాణాలు తెచ్చి యిచ్చేది. ఎండాకాలంలో ఈ అభ్యాస వేళ కాళ్ళు బొబ్బలెక్కుతూ, తలమాడుతూ భార్య బాధపడుతుంటే చూడలేక ఆమె కోసం చెప్పులు గొడుగు సృష్టించాడు. అంతకుముందు అవి లోకంలో లేవు.

*ఆ దంపతుల సంసారం చక్కగా సాగుతున్నది. సంతానం కలిగింది. మగపిల్లలు. వారిలో రాముడనే కుమారుడు యుద్ధవిద్యలు నేర్చాడు. గండ్రగొడ్డలి అతని ప్రధానాయుధం. అతనిని పరశురాముడనే వారు. ఒకనాడు ఆ ప్రాంత పరిపాలకుడైన కార్తవీర్యార్జునుడనే రాజు సైనికులతో వేటకు వచ్చి అలసిపోయి వీరి ఆశ్రమానికి వచ్చాడు. చక్రవర్తి వచ్చాడని మర్యాదలు చేసి ఆతిథ్యం ఇచ్చారు. వాడు రేణుకాదేవిని చూచి మోహించి బలవంతంగా తీసుకువెళ్ళాడు. ఆమె వానిని తిరస్కరించింది. కారగారంలో పెట్టాడు. ఎక్కడికో వెళ్ళి తిరిగి వచ్చిన పరశురాముడు ఈ వార్త విని ఆగ్రహంతో ఆ రాజు రాజధాని మాహిష్మతికి వెళ్ళి కార్తవీర్యార్జుని ఎదిరించాడు. ఆ చక్రవర్తి సామాన్యుడు కాదు. దత్తాత్రేయస్వామిని సేవించి దివ్యశక్తులు పొందిన మహావీరుడు. యుద్ధ సమయంలో అతనికి వేయి చేతులు వచ్చేవి. అన్నింటిలో ఆయుధాలు ధరించి శత్రు సంహారం చేసేవాడు. యోగశక్తి వల్ల ఎవరైనా ప్రమాదంలో ఉన్నవారు తలచుకొంటే ప్రత్యక్షమై వారి కష్టం తీర్చేవాడు.*

*అంతటివాడు కూడా విష్ణుమూర్తి అంశతో పుట్టిన పరశురాముని ముందు నిలువలేక సంహరించబడ్డాడు. తల్లిని తీసుకొని భార్గవరాముడు ఇంటికి వెళ్ళి తండ్రి ముందు నిలబడి ఆమెను అప్పగించాడు. "ఇతరుల గృహంలో ఉన్నది. అందులో రాజు దగ్గరకు చేర్చబడినప్పుడు కళంకం తప్పదు. కళంకితను నేను స్వీకరించను. తోటి మహర్షులలో తల యెత్తుకోలేను. కనుక ఈమె తలను నరికివేయండి అన్నాడు జమదగ్ని, కుమారులు తల్లిని చంపలేమని తప్పుకొన్నారు. ఒక్క పరశురాముడు మాత్రం తండ్రి ఆజ్ఞను ధిక్కరించకుండా తల్లి శిరస్సును ఖండించాడు. మహర్షి సంతృప్తి చెంది నీకేం వరం కావాలో కోరుకోమని పరశురామునితో అన్నాడు. రాముడు తన తల్లిని బ్రతికించమని ప్రార్థించాడు. ఇచ్చిన మాట ప్రకారం మహర్షి రేణుకను బ్రతికించాడు. తరువాత మరొక దారుణం జరిగింది. పరశురాముడు ఆశ్రమంలో లేనప్పుడు కార్తవీర్యార్జున పుత్రులు వచ్చి జమదగ్నిని పొడిచి చంపి వెళ్ళారు. రేణుకాదేవి గుండె బాదుకొని ఏడుస్తున్నది. వార్త విని పరుగెత్తుకుంటూ వచ్చిన పరశురాముడు తల్లిని ఓదార్చాడు. ఆమె దుఃఖం ఆగలేదు. అతనికి బాధలో నుండి క్రోధం పుట్టింది.*

*తల్లీ! నా ప్రతిజ్ఞ విను. నిన్ను అవమానించి, నా తండ్రిని చంపిన ఈ క్షత్రియులను సర్వనాశనం చేస్తాను. కార్తవీర్యుని కుమారులనే కాదు. సమస్త క్షత్రియ సంహారం చేస్తాను. రేణుకాదేవి ఆ శపధం విని కొంత శాంతించింది. ఆ పూటే బయలుదేరి పరశురాముడు కార్తవీర్యార్జున కుమారులను సంహరించి వచ్చాడు. వస్తూ ఆ రాజకుమారుల పండ్లు రాలగొట్టి మాలగా చేసి తల్లికి సమర్పించాడు.*

*రేణుకాదేవి "నాయనా ! మీ తండ్రికి దహనసంస్కారం చేయాలి. అది ఈ ఆశ్రమంలో కాదు. ఒక కావడి తీసుకురా ! దానిలో ఒక వైపు మీ తండ్రి శవాన్ని ఉంచు. రెండో వైపు నేను కూర్చుంటాను. ఎక్కడ ఎంతదూరం అన్నది నేను చెపుతాను" అన్నది. ప్రయాణం కొనసాగుతున్నది. సహ్య పర్వత ప్రాంతానికి చేరుకొన్న తర్వాత రేణుకాదేవి “రామా! ఇక్కడ దగ్గరలో దత్తాత్రేయ మహర్షి ఆశ్రమం ఉన్నది. ఆయన దగ్గరకు వెళ్ళి మీ తండ్రి అంత్య సంస్కారాలు చేయించమని అభ్యర్థించు" అన్నది. పరశురాముడు వెళ్ళేసరికి నాగభైరవా! మొన్న నీవు వెళ్ళినప్పుడున్న పరిస్థితే. మద్యము, మదవతి - ఈయన ఋషి యేమిటి ఇలా వ్యసనపరుడా! అనుకొని కూడా తల్లి ఆజ్ఞ గనుక "అయ్యా!మీరు వేదశాస్త్రవేత్త అని విన్నాను. మా తండ్రి మరణించాడు. వారికి శవసంస్కారాలు చేయాలి. మీరు వచ్చి కర్మ చేయించండి” అని ప్రార్థించాడు. దత్తాత్రేయుడు తల యెత్తి చూచి "నీ కంటికి నేను శ్మశానాలలో శవాలు తగులబెట్టించి కర్మలు చేయించేవాడిలాగా కనిపిస్తున్నానా? పోరాపో!" అని తిట్టాడు.*

*పరశురాముడు అయ్యా! మా తల్లి రేణుకాదేవి పంపిస్తే వచ్చాను. మీరేమో తిరస్కరించారు. ఈ విషయం ఆమెకు చెపుతాను” అన్నాడు దత్తాత్రేయుడు ఒక్క ఉదుటన లేచాడు "జగన్మాత పరమేశ్వరి రేణుకా దేవి పంపించిందా? ముందే చెప్పవేమిటయ్యా!” అని క్షణంలో ఋషిగా మారిపోయి రేణుకాదేవి దగ్గరకు వచ్చి సాష్టాంగ నమస్కారం చేసి శాస్త్రోక్తంగా కర్మకాండ భక్తిశ్రద్ధలతో చేయించాడు. జమదగ్నిశరీరంతో రేణుకాదేవి సహగమనం చేసింది. పరశురాముడు దత్తాత్రేయమహర్షిని పూజించి "స్వామీ! నాకొక విషయం అర్థం కాలేదు. మా తల్లి జగన్మాత అన్నారు. ఆమె పేరు చెప్పగానే వచ్చి మీ యంతటి మహానుభావులు ఆమెకు పాద నమస్కారం చేశారు. ఆమె దేవత ఎప్పుడయింది? ఎలా అయింది? దయచేసి సంశయము తీర్చండి” అని ప్రార్థించాడు. దత్తస్వామి ఇలా వివరించారు. “రామా! నీవు పరశువుతో నీ తల్లి శిరస్సు ఖండించావు. ఛిన్నమస్త ఆమెలోకి ప్రవేశించింది. ఆమె వజ్రవైరోచనిగా మారిపోయింది. ఆ విషయం ఆమెకు తప్ప ఎవరికీ తెలియదు. ఆ మహాశక్తి అనుగ్రహం వల్ల నీవు సర్వక్షత్రియ సంహారం చేయగలుగుతావు.*
*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

Greetings on Holi Festival, Vasanta Purnima, Phalguna Purnima, Lakshmi Jayanti


🌹🎨 హోళీ పండుగ, వసంత పూర్ణిమ, ఫాల్గుణ పూర్ణమి, లక్ష్మీ జయంతి శుభాకాంక్షలు అందరికి / Greetings on Holi Festival, Vasanta Purnima, Phalguna Purnima, Lakshmi Jayanti to All. 🎨🌹

ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🎨. హోళికా పూర్ణిమ / కాముని పూర్ణిమ ఎందుకు ? 🎨

🍀🎨. హోలీ పండగ.. ఈ రంగుల పండగ విశిష్టత ఏంటి..ఎలా జరుపుకోవాలి..? 🎨🍀


తెలుగు నెలల్లో చివరిది ఫాల్గుణ మాసం. హోళి పర్వదినం ప్రతి సంవత్సరం ఫాల్గుణ పౌర్ణమి రోజున జరుపుకుంటారు. చతుర్దశి నాడు కాముని దహనం జరిపి మరుసటి రోజు పాల్గుణ పౌర్ణమి రోజు హోళి పండుగను జరుపుకుంటారు. వసంత కాలంలో వచ్చే పండుగ కాబట్టి పూర్వం ఈ పండుగను 'వసంతోత్సవం' పేరిట జరుపుకునేవారు. దీపావళి తర్వాత దేశంలో అత్యంత వేడుకగా జరుపుకునే పండుగల్లో ఇదీ ఒకటి. ఈ పండుగ సత్య యుగం నుంచి జరుపుకుంటున్నట్లు హిందూ పురాణాలు తెలుపుతున్నాయి. హోలీ అంటే అగ్ని లేదా అగ్నితో పునీతమైనది అని అర్థం. ఈ పండుగను హోళికా పూర్ణిమ, కాముని పూర్ణిమ, ఫాల్గుణ పౌర్ణమి, హుతాశనీ పూర్ణిమా, వహ్యుత్సవం, వసంతోత్సవం అను పేర్లతో కూడా పిలుస్తారు.

🍀. పురాణాలు ఏం చెబుతున్నాయి ? 🍀

రాక్షసులకు రాజైన హిరణ్యకశ్యపుడు, తనను మాత్రమే పూజించాలని ఆజ్ఞాపించ దీనికి విరుద్ధంగా, హిరణ్యకశ్యపుడి సొంత పుత్రుడైన ప్రహ్లాదుడు, భగవంతుడైన విష్ణువుకు భక్తుడు. హిరణ్యకశ్యపుడు పలు మార్లు బెదిరించినప్పటికి, ప్రహ్లాదుడు భగవంతుడైన విష్ణువుని ప్రార్థించేవాడు. హిరణ్యకశ్యపుడు తన కొడుకును చంపాలని చేసిన ప్రయత్నాలన్నీ విఫలమయ్యాయి. చివరిగా, ప్రహ్లాదుడిని హిరణ్యకశ్యపుడి యొక్క సోదరి అయిన హోలిక ఒడిలో చితిలో కూర్చోవాలని ఆజ్ఞాపించాడు, ఎందుకంటే మంటల నుండి రక్షించే శాలువాను ఆమె ధరించడం వలన ఆమెకి ఎలాంటి హాని జరగదు. ప్రహ్లాదుడు తన తండ్రి ఆదేశాలను వెంటనే అంగీకరించి, తనను రక్షించమని విష్ణువును వేడుకుంటాడు. మంటలు మొదలైనప్పుడు అందరూ చూస్తుండగానే హోలిక శాలువా ఎగిరి పోవడం వలన ఆమె దహనం అవుతుంది ఆ శాలువా ప్రహ్లాదుడిని కప్పడం వలన అతడికి ఎటువంటి హాని జరగదు. హోలిక మంటల్లో కాలిపోవటం వల్ల మనం హోలీను జరుపుకుంటున్నాము.

ఇంకొందరు ఫాల్గుణ పౌర్ణమి నాడు కాముని పున్నమి పేరిట సంబరాలు జరుపుకుంటారు. సతీవియోగంతో విరాగిలో మారిన పరమేశ్వరుడికి హిమవంతుని కుమార్తెగా జన్మించిన పార్వతితో వివాహం జరిపించాలని దేవతలు నిర్ణయించారు. దీంతో పార్వతీదేవిపై పరమశివుడి దృష్టి నిలిచేలా చేయమని మన్మథుని సాయం తీసుకున్నారు. మన్మథుడు శివుడిపైకి పూల బాణాన్ని ప్రయోగించి, తపోభంగం కలిగించాడు. తపో భంగంతో తీవ్ర ఆగ్రహావేశాలకు లోనైన శివుడు మూడో కన్ను తెరిచి మన్మథున్ని భస్మం చేస్తాడు. అలా కోరికలు దహింపజేసిన రోజు కావడం వల్ల ఆ రోజు కామదహనం పేరుతో మన్మథుడి బొమ్మను గడ్డితో చేసి తగులబెడతారు. మన్మథుడు శివుని తపోభంగం చేసినపుడు శివుడు మూడవ కంటితో దహించిన రోజు కనుక కాముని పూర్ణిమ అని అంటారు. హోలిక అనే రాక్షసి చంపబడినందున హోళికా పూర్ణిమ అని అంటారు. హోలికా, హోళికాదాహో అనే నామాలతో దీనిని పేర్కొంటున్నది స్మృతి కౌస్తుభము. కామదహనమనే పేరునూ వింటాము. హుతాశనీ పూర్ణిమా, వహ్యుత్సవం అని కూడా దీనిని అంటారు.

ఈనాడు లక్ష్మీనారాయణ వ్రతం, అశోక పూర్ణిమా వ్రతం, ధామత్రి రాత్ర వ్రతం చేస్తారని చతుర్వర్గ చింతామణి, శయన దాన వ్రతం చేస్తారని పురుషార్థచింతామణి, శశాంక పూజ చేస్తారని నీలమత పురాణం, చంద్రపూజ విషయం ప్రత్యేకం గమనింప తగింది. కొన్ని గ్రంథాలు దీనిని డోలా పూర్ణిమ అంటున్నాయి. ఈనాడు లింగ పురాణమును దానం చేస్తే శివలోక ప్రాప్తి కలుగునని ఫాల్గుణశుద్ధ పూర్ణిమను తెలుగువారు కాముని పున్నమ అంటారు. అది అరవవారి పంగుని ఉత్తిరమ్.

ఫాల్గుణ శుద్ధ పూర్ణిమ నాడు చంద్రుడు ఉత్తర ఫల్గునీ నక్షత్రంతో ఉంటాడనేది మనకు తెలిసిందే. ఈ వండుగతో శీతాకాలం వెనుకబడి వసంత ఋతువు లక్షణాలు పైకొంటాయి. చలి తగ్గు ముఖంలో ఉంటుంది. ఉక్కపోత ఇంకా ప్రారంభం కాదు. సూర్యుడు బాగా ప్రకాశిస్తూ హితవై ఉంటాడు. అన్నిపంటలు ఇంటికి వస్తాయి. కర్షకుడికి కడుపు నిండా తిండి దండిగా దొరికే రోజులు అంతా ఆనందం గోవిందంగా ఉంటుంది. వస్తూ వున్న వసంత ఋతువుకు స్వాగతోపచారాలు చేసే సమయం.

🍀. శాస్త్రీయ కారణాలు - సహజమైన రంగులు 🍀

శాస్త్రీయ కారణాల గురించి చెప్పుకుంటే వసంత కాలంలో వాతావరణం చలి నుంచి వేడికి మారుతుంది. దీనివల్ల వైరల్ జ్వరం, జలుబు లాంటి వ్యాధులు ప్రబలుతాయి. కాబట్టి కొన్ని ఔషధ మొక్కల నుంచి తయారు చేసిన సహజమైన రంగులు కలిపిన, నీటిని చల్లుకోవడం వల్ల ఈ వ్యాధుల వ్యాప్తి తగ్గుతుందనేది ఒక వాదన. కుంకుమ, పసుపు, బిల్వాలను ఉపయోగించి ఆయుర్వేద వైద్యులు ఔషధ వనమూలికలను తయారు చేస్తారు. తడి రంగుల కోసం, మోదుగ పువ్వుల్ని రాత్రంతా మరిగించి అవి పసుపు రంగులోకి మారేంత వరకు ఉంచుతారు, అది ఔషధ లక్షణాలు కలిగి ఉంటుంది. అందుకని సహజమైన రంగు పొడులను చల్లుకోవడం వల్ల ఔషధముగా పనిచేస్తుందని అర్థం.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీమద్భగవద్గీత - 512: 13వ అధ్., శ్లో 23 / Bhagavad-Gita - 512: Chap. 13, Ver. 23

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 512 / Bhagavad-Gita - 512 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 23 🌴

23. ఉపద్రష్టానుమన్తా చ భర్తా భోక్తా మహేశ్వర: |
పరమాత్మేతి చాప్యుక్తో దేహేస్మేన్ పురుష: పర: ||


🌷. తాత్పర్యం : అయినను ఈ దేహమునందు దివ్యప్రభువును, దివ్యయజమానుడును, పర్యవేక్షకుడును, అంగీకరించు వాడును, పరమాత్మగా తెలియబడు వాడును అగు దివ్యభోక్త మరియొకడు కలడు.

🌷. భాష్యము : జీవాత్మతో సదా కూడియుండు పరమాత్ముడు దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని ప్రాతినిధ్యమని ఇచ్చట పేర్కొనబడినది. అట్టి పరమాత్మ ఎన్నడును సామాన్యజీవుడు కాడు. అద్వైతులైన వారు దేహము నెరిగిన క్షేత్రజ్ఞుడు ఒక్కడేయని భావించుట వలన ఆత్మ మరియు పరమాత్మల నడుమ భేదము లేదని తలతురు. కనుక సత్యమును వివరించుట కొరకే శ్రీకృష్ణభగవానుడు తాను పరమాత్మ రూపమున ప్రతిదేహమునందు ప్రాతినిధ్యము వహించుచున్నానని తెలియజేయుచున్నాడు. అతడు సదా జీవాత్మకు భిన్నుడైనవాడు. కనుకనే “పర”(దివ్యుడని) యని తెలియబడినాడు. జీవాత్మ కర్మక్షేత్రపు కర్మల ననుభవించుచుండ, పరమాత్ముడు మాత్రము భోక్తగా లేక కర్మల యందు వర్తించువాడుగా గాక సాక్షిగా, ఉపద్రష్టగా, అనుమంతగా, దివ్యభోక్తగా వర్తించును.

కనుకనే అతడు ఆత్మయని పిలువబడక పరమాత్మగా తెలియబడినాడు. అతడు సదా దివ్యుడు. అనగా ఆత్మ మరియు పరమాత్మ భిన్నమనునది స్పష్టమైన విషయము. పరమాత్మ సర్వత్రా పాణి,పాదములను కలిగియుండును. కాని జీవాత్మ అట్లు సర్వత్రా పాణి, పాదములను కలిగి యుండదు. అదియును గాక పరమాత్మ దేవదేవుని ప్రాతినిధ్యమైనందున హృదయస్థుడై నిలిచి, జీవాత్మ కోరు భోగానుభవమునకు అనుమతి నొసంగుచుండును. అనగా పరమాత్ముని అనుమతి లేనిదే జీవాత్మ ఏమియును చేయజాలదు. కనుకనే జీవాత్మ “భుక్తము” (పోషింపబడువాడు) అని, పరమాత్మ “భోక్త”(పోషించువాడు) యని తెలియబడుచున్నారు. అట్టి పరమాత్మ అసంఖ్యాకములుగా నున్న జీవులందరి యందును మిత్రుని రూపమున నిలిచియుండును.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 512 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 23 🌴

23. upadraṣṭānumantā ca bhartā bhoktā maheśvaraḥ
paramātmeti cāpy ukto dehe ’smin puruṣaḥ paraḥ


🌷 Translation : Yet in this body there is another, a transcendental enjoyer, who is the Lord, the supreme proprietor, who exists as the overseer and permitter, and who is known as the Supersoul.

🌹 Purport : It is stated here that the Supersoul, who is always with the individual soul, is the representation of the Supreme Lord. He is not an ordinary living entity. Because the monist philosophers take the knower of the body to be one, they think that there is no difference between the Supersoul and the individual soul. To clarify this, the Lord says that He is represented as the Paramātmā in every body. He is different from the individual soul; He is para, transcendental. The individual soul enjoys the activities of a particular field, but the Supersoul is present not as finite enjoyer nor as one taking part in bodily activities, but as the witness, overseer, permitter and supreme enjoyer.

His name is Paramātmā, not ātmā, and He is transcendental. It is distinctly clear that the ātmā and Paramātmā are different. The Supersoul, the Paramātmā, has legs and hands everywhere, but the individual soul does not. And because the Paramātmā is the Supreme Lord, He is present within to sanction the individual soul’s desiring material enjoyment. Without the sanction of the Supreme Soul, the individual soul cannot do anything. The individual is bhukta, or the sustained, and the Lord is bhoktā, or the maintainer. There are innumerable living entities, and He is staying in them as a friend.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 867 / Sri Siva Maha Purana - 867


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 867 / Sri Siva Maha Purana - 867 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 35 🌴

🌻. శంఖచూడుని దూత శివునితో సంభాషించుట - 4 🌻

ఓ కైలాసగిరీశా! నీవు దేవపక్షపాతివని ప్రసిద్ధిని గాంచినావు (30). బలిచక్రవర్తియొక్క సర్వస్వమును ఊడలాగుకొని, ఆతనిని పాతాళమునకు సాగనంపుటకు కారణమేమి? గదాధరుడగు విష్ణువు ద్వారపాలకుడై ఆతనిని ఉద్ధరించినాడు 931). దేవతలు హిరణ్యాక్షుని, ఆతని సోదరుని హింసించుటకు కారణమేమి? దేవతలు శుంభాది రాక్షసులను సంహరించుటకు కారణమేమి? (32).

పూర్వము సముద్రమును మథించినప్పుడు దేవతలు అమృతమున భక్షించిరి. అపుడు మేము ఇడుముల పాలైతిమి. వారందరు ఫలమును అనుభవించిరి (33). ఈ జగత్తు కాలరూపుడగు పరమాత్మకు ఆటవస్తువు. ఆయన ఎప్పుడు ఎవ్వనికి ఐశ్వర్యమునిచ్చునో, అప్పుడు వాడు దానిని భోగించును (34). దేవదానవుల మధ్య శాశ్వతమగు వైరము గలదు. సర్వదా దానికి నిమిత్తము కూడ గలదు. వారికి జయపరాజయములు క్రమముగా కాలమునకు అధీనమై లభించు చుండును 935). వారి ఈ విరోధములో నీవు తలదూర్చుట వ్యర్థము అగును. ఇరుపక్షముల వారికి నీతో సమసంబంధము గలదు. కావున ఈశ్వరుడవగు నీవు ఒక పక్షమున చేరుట సొగసుగా లేదు (36). దేవదానవులకు అందరికీ ప్రభుడవు, మహాత్ముడవు అగు నీవు ఈ నాడు ఈ విధముగా మాతో కయ్యమునకు దిగుట సిగ్గుచేటు (37). నీవు జయించినచో నీ కీర్తి లేశ##మైననూ ఇనుమడించదు. కాని నీవు ఓడినచో కీర్తికి హాని కలుగును. ఈ వైపరీత్యమును నీవు మనస్సులో చక్కగా విచారించదగును (38).

సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను - ఈ మాటలను విని ముక్కంటి బిగ్గరగా నవ్వి దానవచక్రకర్తియగు శంఖచూడుని ఉద్దేశించి యథోచితము, మధురము అగు వచనమును పలెకెను (39).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 867 🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (5): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 35 🌴

🌻 The conversation between Śiva and the emissary of Śaṅkhacūḍa - 4 🌻


30. Your Majesty too, O Śiva, is famous as a partisan of the gods. Why did you fight with the Tripuras[2] and reduce them to ashes?

31. After divesting him of every thing why was Bali packed off to Sutala and other regions[3]? Did Viṣṇu go to his threshold as his uplifter?

32. Why was Hiraṇyākṣa[4] harassed by the gods along with his brother? Why were Śumbha[5] and other Asuras subjected to fall by the gods?

33. Formerly when the ocean was churned, the nectar was drunk off by the gods.[6] All the strain and stress was ours but the gods reaped the fruit of our endeavour.

34. The entire universe is but an object of sport of Kāla the supreme soul. Whomsoever and whensoever he pleases to bestow the riches he atttains them.

35. The enmity of the gods and the Dānavas is perpetual and sparked off due to some reason or other. By turns, subject to the whims of Kāla they enjoy victory or defeat.

36. Interference on your part in the dispute between the two is futile. This does not behove you, the lord who are equally in touch with both.

37. Your rivalry to us is excessively shameful since you are lord unto the gods as well as to the Asuras. You are the supreme soul.

38. In the event of your victory your fame is not enhanced. In the event of your defeat you suffer a great loss. Let this disadvantage be pondered over.


Sanatkumāra said:—

39. On hearing these words, the three-eyed lord laughed and spoke sweetly to the leading Dānava what seemed proper.



Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


Osho Daily Meditations - 125. DOUBT AND NEGATIVITY / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 125. సందేహం మరియు ప్రతికూలత



🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 125 / Osho Daily Meditations - 125 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 125. సందేహం మరియు ప్రతికూలత 🍀


🕉 సందేహం ఉండడం అంటే నీకు ఎలాంటి స్థితి లేదు; కానీ మీరు ఏదైనా స్వీకరించడానికి, విచారించడానికి సిద్ధంగా ఉంటే సందేహం అనేది ఉత్తమ ప్రారంభం. 🕉

సందేహం చెడ్డది కాదు. ప్రతికూలత పూర్తిగా భిన్నమైన విషయం. ప్రతికూలత అంటే మీరు ఇప్పటికే వ్యతిరేక స్థానాన్ని తీసుకున్నారని అర్థం. సందేహం అంటే నీకు ఎలాంటి స్థితి లేదు; మీరు విశాల దృక్పథంతో విచారించడానికి సిద్ధంగా ఉన్నారు. ఎక్కడ నుండి ప్రారంభించాలి అన్నప్పుడు సందేహం ఉత్తమ ప్రారంభం.

సందేహం అంటే తపన, ప్రశ్న; ప్రతికూలత అంటే మీకు ఇప్పటికే పక్షపాతం ఉంది, మీరు మూర్ఖులు. మీరు ఇప్పటికే నిర్ణయించుకున్నారు. ఇప్పుడు మీరు చేయాల్సిందల్లా మీ పక్షపాతం సరైనదని నిరూపించు కోవడం. సందేహం అపారమైన ఆధ్యాత్మికం. కానీ ప్రతికూలత అనేది ఏదో అనారోగ్యం.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 125 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 125. DOUBT AND NEGATIVITY 🍀

🕉 Doubt means that you don't have any position; you are ready to inquire. with an open mind. Doubt is the best point from where to begin. 🕉


Doubt is not bad. Negativity is a totally different thing. Negativity means you have already taken a position-against. Doubt means you don't have any position; you are ready to inquire, with open mind. Doubt is the best point from where to begin.

Doubt simply means a quest, a question; negativity means you already have a prejudice, you are bigoted. You have already decided. Now all that you have to do is somehow to prove your prejudice right. Doubt is immensely spiritual. But negativity is something sick.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 539 - 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 539 - 2


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 539 - 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 539 - 2 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 110. సర్వౌదన ప్రీతచిత్తా, యాకిన్యంబా స్వరూపిణీ ।
స్వాహా, స్వధా, అమతి, ర్మేధా, శ్రుతిః, స్మృతి, రనుత్తమా ॥ 110 ॥ 🍀

🌻 539. 'శ్రుతిః' - 2 🌻


వేదము నుండియే ప్రథమ సంకల్పము ఏర్పడును. కాలము ఏర్పడును. ప్రకృతి పురుషులు ఏర్పడుదురు. మహదహంకారము, త్రిగుణములు యేర్పడును. త్రిగుణముల నుండి సృష్టిజీవులు, లోకములు యేర్పడును. పంచభూతాత్మక సృష్టి యేర్పడును. ఇట్లు అన్నిటికి మూల మేదియో తెలియుట వేదములు తెలియుట, బ్రహ్మమును తెలియుట, తత్త్వమును తెలియుట. ఈ తత్త్వము ఏమియూ లేనట్లుగ యుండును. చోటువలె యుండును. అందుండి క్రమముగ అన్నియూ యేర్పడును. ఏర్పడిన వాటి కన్నిటికినీ కాలపరిమితి యుండును. కాని ఆ తత్త్వము మాత్రము కాలమునకు కూడ మూలమై యుండును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 539 - 2 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 110. Sarvaodana pritachitta yakinyanba svarupini
svahasvadha amati rmedha shrutih smrutiranuttama ॥110 ॥ 🌻

🌻 539. 'Shrutih' - 2 🌻


The first will is formed from the Veda itself. Time is formed. Nature and man are formed. Mahadahankara, Triguna aree formed. Creatures and worlds are formed from trigunas. The creation with five elements is formed. Knowing the root of all these means knowing the Vedas, knowing Brahma, knowing Tattva. This philosophy is like nothing. It will be like a place. From there everything will be formed gradually. There is a time limit for all those that are formed such. But that philosophy would also be the source of time.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 22 Siddeshwarayanam - 22


🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 22 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵


నాగ భైరవుడు గుహ లోపలికి అడుగు పెట్టగానే అసభ్యదృశ్యాలు కనిపిస్తున్నవి. అరకొరగుడ్డలతో ఉన్న ఒక మధ్యవయస్కుడు అతని ఒడిలో అర్ధనగ్నస్త్రీ. ఇద్దరూ మద్యం తాగుతున్నారు. ఎదురుగా మద్యపాత్రలు, మాంసఖండములు ఉన్నవి. ఇతడు లోపలికి ప్రవేశించగానే చూచి అతడు కోపంతో ఊగిపోయాడు. “మూర్ఖుడా! బుద్ధిలేదా? కామాసక్తులమై ఒంటరిగా ఉన్న స్త్రీ పురుషుల దగ్గరకు రాకూడదని తెలియదా? వెళ్ళిపో. వెంటనే బయటకువెళ్ళు అని అరిచాడు.

యువకుడు "నమోదత్త ! నమోదత్త! అయ్యా! ఇది దత్తాత్రేయస్వామి గుహ అని విని ఆ మహాత్ముని దర్శనానికి వచ్చాను. మీరెవరో నన్ను కోప్పడుతున్నారు. తప్పైతే మన్నించండి" అని చేతులు జోడించాడు. అతడు "తప్పా! తప్పున్నరా ! ఇది ఎవరి గుహ అనేది నాకు తెలియదు. ప్రక్కనే ఉన్న గ్రామం మాది. మేం కామం తీర్చుకోవటానికి చూస్తుంటే ఈ గుహ కనిపించింది. ఆ దత్తుడెవడో మాకు తెలియదు. చెప్పానుగా ఇంక మరుక్షణం వెళ్ళిపో" అని మళ్ళీ కేకలు పెట్టాడు.

యువకునకు ఏం చేయాలో తోచలేదు. వస్తానన్న గురువుగారింకా రాలేదు. మారుమాట్లాడకుండా నిలబడ్డాడు. ఆ కోపిష్టి మనిషి "నీకు సిగ్గులేదా? మెడ బట్టి బయటకు గెంటాలా? ఏం చేస్తానో చూడు. అని ఎదురుగా ఉన్న కల్లుముంత పట్టుకొని యువకుని మోహం మీదికి విసిరేశాడు. ఆ దెబ్బకు మొహంమీద ముంతపగిలి గాయమై నెత్తురు కారటం మొదలు పెట్టింది. కల్లు శరీరమంతా పడింది. అయినా అతడు కదలలేదు. విక్రియ చెందలేదు. ఇంతలో వామదేవమహర్షి వచ్చాడు. "దత్తస్వామీ ! ఈ పిల్లవాణ్ణి పరీక్షిస్తున్నారా! అనుగ్రహించండి" అని చేతులు జోడించాడు. క్షణంలో దృశ్యం మారిపోయింది. మద్యపాత్రలు లేవు. మాంస ఖండములు లేవు. అర్ధ నగ్నకామిని లేదు. జటాజూటధారి దండకమండలు సమన్వితుడు అయిన దత్తాత్రేయస్వామి సాక్షాత్కరించాడు. “మంచి కుర్రాడినే పట్టుకొచ్చావయ్యా! అనుకున్నది. సాధించటానికి పనికి వస్తాడు" అన్నాడు.

యువకుడు దత్తస్వామికి సాష్టాంగ నమస్కారం చేశాడు. స్వామి అతని శిరస్సు మీద చేయిపెట్టి ఆశీర్వదించాడు.. వామదేవుడు "దత్తప్రభూ ! దేవకార్యం కోసం ఇతనిని శక్తిమంతుణ్ణి చేయటానికి మీరు సంకల్పించాలి. జగన్నాథుడైన కృష్ణ భగవానుడు భౌతికశరీరాన్ని విడిచిన తర్వాత ఆయనను ఎదిరించలేని శత్రువులు కృష్ణధామాన్ని, భారతభూమిని విధ్వంసం చేయాలని ప్రయత్నిస్తున్నారు. మీకు తెలియనిదేదీ లేదు. మీ దీవెనలతో ఈ మహాకార్యం సిద్ధించాలి. హస్తమస్తక సంయోగం చేసి ఇతనిలోకి శక్తిపాతం చేశారు. చాలా సంతోషం కలిగింది. మరొక ప్రార్ధన. వృషభానుపుత్రిక కృష్ణప్రియ రాధాదేవి ఇక్కడ నూరు సంవత్సరములు తపస్సు చేసి శరీరాన్ని విడిచిపెట్టి ఉపరాధయై బృందావనేశ్వరి కృష్ణారాధ్య, కృష్ణపత్ని అయిన రాధాదేవి సేవలోకి వెళ్ళిందని విన్నాను. ఆమె శరీర అవశేషాల మీద మీరు సువర్ణ రాధా విగ్రహాన్ని నిర్మించారని సిద్ధాశ్రమ యోగులు చెప్పారు. రేపు భాద్రపద శుద్ధ అష్టమి - రావల్ గ్రామంలో ఆమె అవతరించిన రోజు గదా! మీరు దయతో ఆమె దర్శనం చేయించాలి. ఈ పిల్లవాడు కూడా మనతో రావటానికి అనుమతించండి!

దత్రాత్రేయులవారు అంగీకరించారు. మరునాడు ఆ దేవిని దర్శించి దత్తస్వామి దగ్గర సెలవు తీసుకొని వామదేవ ఋషి నాగభైరవునితో బయలుదేరి కైలాస పర్వత ప్రాంతంలోను, మానస సరస్సు దగ్గర ఉన్న కొందరు శతసహస్ర వర్ష మహర్షుల ఆశీస్సులిప్పించి హిమవత్ పర్వతశ్రేణులలో కొంతదూరం వెళ్ళారు. త్రోవలో ఒక కోయపల్లె కనిపించింది. కొండ క్రింద అడవి. అక్కడ ఈ గ్రామం. వామదేవ మహర్షికి ఆ ప్రదేశాలన్నీ సుపరిచితములైనవి. వీరా ఊరు చేరగానే ఆ గ్రామస్థులు భక్తితో స్వాగతం చెప్పి వసతి, భోజనాదులు ఏర్పాటు చేశారు. ఆ ఊరిలో రేణుకాదేవి ఆలయమున్నది. ఆ గుడిలో ఆ దేవి శబరకాంతగా భాసిస్తున్నది. అక్కడకు వెళ్ళి ఆ తల్లి దర్శనం చేసుకొన్నారు. మహర్షి ఆ ఎల్లమ్మ తల్లిని స్తుతించాడు.

శ్లో గుంజాఫలాకల్పిత చారుహారా శీర్షిశిఖండం శిఖినోవహంతీ ధనుశ్చబాణాన్ దధతీకరాభ్యాం సా రేణుకావల్కల భృత్ విచింత్యా

మెడలో గురివెంద గింజల దండ, తల మీద నెమలి పింఛము చేతులలో విల్లంబులు ధరించిన రేణుకాదేవికి నమస్కరిస్తున్నాను.

సీ వందనంబిందిరావరుగన్నతల్లికి దండంబు ఫణిరాజ మండనకును అంజలి సోమ సూర్యానలనేత్రకు అభివందనము జగదంబికకును మొగుపు చేతులు దేవముని సిద్ధసేవ్యకు నమితంబు గిరిరాజ నందనకును జోహారు రమణీయ శోభనాకారకు జమదగ్ని గారాబు సతికి శరణు

అంటూ పారవశ్యంతో 'సురశిరశ్చరణ రేణుకా జగదధీశ్వరీ జయతి రేణుకా అని గీతాగానం చేశాడు.

నాగభైరవుడు ఆశ్చర్యంతో చూస్తూ ఆ ప్రస్తుతి పూర్తియై మహర్షి పూజ చేసిన తరువాత ఆ దేవత గురించి తానెప్పుడూ వినలేదని ఆమె మహత్వాన్ని గురించి తెలియ జేయమని అభ్యర్థించాడు.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹