🌹 29, MAY 2023 MONDAY ALL MESSAGES సోమవారం, ఇందు వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 29, MAY 2023 MONDAY ALL MESSAGES సోమవారం, ఇందు వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 29, MAY 2023 MONDAY సోమవారం, ఇందు వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 377 / Bhagavad-Gita - 377 🌹 🌴10వ అధ్యాయము - విభూతి యోగం - 05 / Chapter 10 - Vibhuti Yoga - 05 🌴
4) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 224 / Agni Maha Purana - 224 🌹 
. సభాగృహ స్థాపనము. - 3 / The building of pavilions in front of the temples (sabhā-sthāpana) - 3 🌻
4) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 089 / DAILY WISDOM - 089 🌹 
🌻 29. ధర్మశాస్త్రం / 29. The Law of Dharma 🌻
5) 🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 354 🌹
6) 🌹. శివ సూత్రములు - 91 / Siva Sutras - 91 🌹 
🌻 2-05. విద్యాసముత్థానే స్వభావికే ఖేచరీ శివావస్తా - 3 / 2-05. vidyāsamutthāne svābhāvike khecarī śivāvasthā - 3 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 29, మే, May 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹*
*శుభ సోమవారం, Monday, ఇందు వాసరే*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : మహేశ నవమి, Mahesh Navami🌻*

*🍀. శ్రీ శివ సహస్రనామ స్తోత్రం - 34 🍀*

*67. ఆశ్రమస్థః క్రియావస్థో విశ్వకర్మమతిర్వరః |విశాల శాఖస్తామ్రోష్ఠో హ్యంబుజాలః సునిశ్చలః*
*68. కపిలః కపిశః శుక్లః ఆయుశ్చైవ పరోఽపరః | గంధర్వో హ్యదితిస్తార్క్ష్యః సువిజ్ఞేయః సుశారదః*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : ఏకత్వానంద లీల - ఏకత్వం, ఆనందం. ఇవి రెండూ పరమసత్యపు ముఖ్య లక్షణాలు. ఏకత్వము, ఆనందముల సహజశక్తియే ప్రేమ. కనుక, ఏకత్వానంద లీలా విశేషములకు ప్రేమ ఏడుగడ కావడం అవసరం. ఈ లీలా విశేషములు ఒకే విధమైనవి గాక, అనేక విధములైనవి కావచ్చు. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
గ్రీష్మ ఋతువు, ఉత్తరాయణం,
జ్యేష్ఠ మాసం
తిథి: శుక్ల-నవమి 11:50:39 వరకు
తదుపరి శుక్ల-దశమి
నక్షత్రం: ఉత్తర ఫల్గుణి 28:29:08
వరకు తదుపరి హస్త
యోగం: వజ్ర 21:01:17 వరకు
తదుపరి సిధ్ధి
కరణం: కౌలవ 11:46:39 వరకు
వర్జ్యం: 10:11:24 - 11:55:56
దుర్ముహూర్తం: 12:39:37 - 13:31:56
మరియు 15:16:33 - 16:08:51
రాహు కాలం: 07:19:14 - 08:57:19
గుళిక కాలం: 13:51:33 - 15:29:37
యమ గండం: 10:35:23 - 12:13:28
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:47 - 12:39
అమృత కాలం: 20:38:36 - 22:23:08
సూర్యోదయం: 05:41:10
సూర్యాస్తమయం: 18:45:47
చంద్రోదయం: 13:37:06
చంద్రాస్తమయం: 01:30:38
సూర్య సంచార రాశి: వృషభం
చంద్ర సంచార రాశి: సింహం
యోగాలు: శ్రీవత్స యోగం - ధన
లాభం , సర్వ సౌఖ్యం 28:29:08 వరకు
తదుపరి వజ్ర యోగం - ఫల ప్రాప్తి
దిశ శూల: తూర్పు
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 377 / Bhagavad-Gita - 377 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 10వ అధ్యాయము - విభూతి యోగం - 05 🌴*

*05. అహింసా సమతా తుష్టిస్తపో దానం యశోయశః |*
*భవన్తి భావా భూతానాం మత్త ఏవ పృథగ్విధా: ||*

🌷. తాత్పర్యం :
*అహింస, సమత్వము, సంతుష్టి, తపస్సు, దానము, యశస్సు, అపకీర్తి మున్నగు జీవుల వివిధగుణములు నా చేతనే సృష్టించబడినవి.*

🌷. భాష్యము : 
*జీవుల శుభాశుభములైన వివధ గుణములన్నియును శ్రీకృష్ణుని చేతనే సృష్టింపబడినవి. ఆ గుణములే ఇచ్చట వివరింపబడినవి. ఓర్పు మరియు క్షమాగుణములను (క్షమ) అలవరచుకొని ఇతరుల సాధారణ అపరాధముల యెడ ఓర్పును కలిగి వారిని క్షమింపవలెను. ఇతరుల లాభము కొరకు వాస్తవములను ఉన్నవియున్నట్లుగా తెలియజేయుటయే సత్యమనుదాని భావము. వాస్తవములనెన్నడును తప్పుగా ప్రదర్శించరాదు.*

*ఇతరులకు నచ్చునదైనప్పుడే సత్యమును పలుకుట సాంఘికమర్యాదయైనను వాస్తవమునకు అది సత్యసంధత కానేరదు. కావున వాస్తవములను సర్వులు అవగాహన చేసికొను రీతిలో సత్యమును నిక్కచ్చిగా పలుకవలెను. దొంగను దొంగయని పలికి జనులను సావధానపరచుటయే సత్యము కాగలదు. సత్యము కొన్నిమార్లు రుచింపకపోయినను ఎవ్వరును దానిని పలుకుట యందు జంకును కలిగియుండరాదు. ఇతరుల లాభము కొరకు వాస్తవములను ఉన్నవియున్నట్లుగా ప్రదర్శించవలెనని సత్యసంధత కోరును. సత్యమునకు ఒసగబడు నిర్వచనమిదియే.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 377 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 10 - Vibhuti Yoga - 05 🌴*

*05. ahiṁsā samatā tuṣṭis tapo dānaṁ yaśo ’yaśaḥ*
*bhavanti bhāvā bhūtānāṁ matta eva pṛthag-vidhāḥ*

🌷 Translation : 
*Nonviolence, equanimity, satisfaction, austerity, charity, fame and infamy – all these various qualities of living beings are created by Me alone.*

🌹 Purport :
*The different qualities of living entities, be they good or bad, are all created by Kṛṣṇa, and they are described here. Asammoha, freedom from doubt and delusion, can be achieved when one is not hesitant and when he understands the transcendental philosophy. Slowly but surely he becomes free from bewilderment. Nothing should be accepted blindly; everything should be accepted with care and with caution. Kṣamā, tolerance and forgiveness, should be practiced; one should be tolerant and excuse the minor offenses of others. Satyam, truthfulness, means that facts should be presented as they are, for the benefit of others. Facts should not be misrepresented.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 224 / Agni Maha Purana - 224 🌹*
*✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.*
*ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 65*

*🌻. సభాగృహ స్థాపనము. - 3 🌻*

*''ఓం వసిష్ఠునిచే పాలింపబడిన ఓ నందా! ధనసంతానాదుల నొసగి నా ఆనందమును వృద్ధిపొందిపుము. ప్రజలకువిజయము నిచ్చు భార్గవనందినియైన జయా! నన్ను ధనసంపదలతో ఆనందింపచేయుము, అంగిరసుని పుత్రియైన ఓ పూర్ణా! నా మనోరథమునలు ఈడేర్పుము. నన్ను పరిపూర్ణకాముని చేయుము, కాశ్యపకుమారి యైన భద్రా! నా బుద్ధిని కల్యాణమయము చేయుము. అందరికిని ఆనందము నిచ్చు వసిష్ఠనందిని యైన నందా ! నీవు సమస్తబీజములతో, ఓషధులతో కూడి, సకలరత్నౌషధి పూర్ణురాలవై ఈ సుందర భవనమునందు ఆనలదపూర్వకముగ నివసింపుము.*

*కశ్యప్రజాపతిపుత్రివైన ఓ భద్రా ! నీవు సర్వవిధముల సుందర మైనదానవు, మహత్త్వము కలదానవు. సౌభాగ్యశాలినివి. ఉత్తమవ్రతమును పాలించుదానవు. నా ఇంటిలో ఆనందపూర్వకముగ నివసింపుము. దేవి! భార్గవీ! జయా! సర్వశ్రేష్ఠులైన ఆచార్యులు నిన్ను పూజించిరి. చందనపుష్పమాలాలంకృతురాల వైన నీవు ప్రపంచమునందలి సకలైశ్వర్యములను ఇచ్చుదానవు. నా గృహమునందు ఆనందపూర్వకముగ విహరింపుము. అంగిరసుని పుత్రి వైన పూర్ణా! నీవు అవ్యక్తరూపిణివి. ఓ ఇష్టకాదేవీ! నీవు నాకు అభిష్టవస్తువుల నిమ్ము. నా ఇంటిలో ఉండు మని కోరుచున్నాను. నీవు దేశప్రభువును గ్రామనగర ప్రభువులను, గృహప్రభువును అనుగ్రహించుదానవు. నా గృహమునందు జన-ధన-గజ-అశ్వ-గో-మహిష్యాదివృద్ధి కలుగు నట్లు చేయుము.*

*శ్రీ అగ్నిమహాపురాణమునందు సభాగృహస్థాపన మను అరువదియైదవ అధ్యాయము సమాప్తము.*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 224 🌹*
*✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj *

*Chapter 65*
*🌻The building of pavilions in front of the temples (sabhā-sthāpana) - 3 🌻*

16-23. “Oṃ, O Mother Earth! related to Vasiṣṭha! you rejoice with the Vasus (semi-divine beings) and people. Glory be to the daughter of Bhārgava[2] (Śukra the preceptor of demons), the giver of success to her offsprings. The accomplished goddess! relative of Aṅgiras! You grant me my heart’s desire. 

O auspicious one! related to (sage) Kaśyapa! make my intellect good. Endowed with all herbs! Surrounded by all gems and herbs! Shining one Joyous one! related to Vasiṣṭha! May you amuse here! Daughter of Prajāpati (Brahman)! 

O Goddess! Handsome in all parts! Noble-minded! Beautiful one! The strict observer of disciplines! One who is related to Kaśyapa! May you enjoy in this house! O Adored by the great preceptors! Adorned with perfumes and garlands! Bestower of prosperity! 

O Goddess! Daughter of Bhārgava! May you amuse in this house! The primordial element! The inexplicable one! Accomplished! O daughter of sage Aṅgiras! O Goddess of bricks! I establish you. You confer on me my desires! One surrounded by the lords of regions, place and the house! You be furtherer of men, wealth, elephant, horse and cow.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 89 / DAILY WISDOM - 89 🌹*
*🍀 📖. బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు నుండి 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 29. ధర్మశాస్త్రం 🌻*

*దేవుని చట్టం మరియు మనిషి యొక్క చట్టం అని రెండు చట్టాలు లేవు. విశ్వ నియమం మరియు వ్యక్తిగత నియమాలు అని రెండు వేరు వేరు నియమాలు లేవు. అక్కడ అలాంటిదేమీ లేదు. 'నా చట్టం' లేదా 'మీ చట్టం' వంటివి ఉనికిలో లేవు. అన్ని చోట్లా, సాకార, నిరాకార సృష్టిలో అన్ని సృష్టిలో, అన్ని రంగాలలో ఒకే ఒక నియమం ఉంది. ఖగోళ జీవులకు, మానవులకు మరియు అమానవీయ జీవులకు ఒకే చట్టం ఉంది. ప్రతి ఒక్కరూ ఒకే నిర్ణయాత్మకమైన సూత్రం ద్వారా నియంత్రించబడతారు.*

*దాన్నే ధర్మం అంటారు. ఇది భౌతిక స్థాయిలో గురుత్వాకర్షణగా పనిచేస్తుంది; ఇది మానసిక స్థాయిలో ప్రేమగా పనిచేస్తుంది; ఇది రసాయన స్థాయిలో రసాయనాలుగా పనిచేస్తుంది మరియు ఇది మన మానసిక స్థాయి, జ్ఞానం మరియు ఆలోచన స్థాయిలలో ఆలోచన యొక్క ఏకీకరణగా పనిచేస్తుంది. ఇది అంతిమంగా విషయం మరియు వస్తువు మధ్య అనుసంధానంగా పనిచేస్తుంది. దీని కారణంగా జ్ఞానం ఉంటుంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 89 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 29. The Law of Dharma 🌻*

*There are no two laws—God’s law and man’s law; universal law and individual law. No such thing is there. Such thing as ‘my law’ or ‘your law’ does not exist. There is only one law operating everywhere, in all creation, visible or invisible, in all realms of being. The same law is there for the celestials, the humans and the subhuman creatures. Everyone is controlled by a single principle of ordinance.*

*That is called dharma. It operates as gravitation in the physical level; it operates as love in the psychological level; it operates as chemicals in the chemical level and it operates as integration of thought in our mental level, the level of cognition and thinking. It ultimately operates as the connecting link between the subject and the object, on account of which there is knowledge of anything at all.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 354 🌹*
*✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀. మనిషికీ దైవత్వానికీ మధ్య వున్న తేడా దైవత్వంలో పూర్తి చైతన్యం వుంటుంది. మనిషి కొద్దిగా చేతనలో వుంటాడు. 🍀*

*మనిషికీ జంతువుకీ మధ్య వున్న తేడా జంతువు పూర్తి అచేతనావస్థలో వుంటుంది. మనిషి కొద్దిగా చేతనలో వుంటాడు. మనిషికీ దైవత్వానికీ మధ్య వున్న తేడా దైవత్వంలో పూర్తి చైతన్యం వుంటుంది. మనిషి ఈ రెంటికీ మధ్యలో వుంటాడు. కేవల జంతు సంబంధ అనేతనత్వానికి కేవల దైవసంబంధ చైతన్యానికి మధ్య వుంటాడు. వ్యక్తి ముందుకు వెళ్ళొచ్చు. వెనక్కి జారవచ్చు. అది అతని మీద ఆధారపడి వుంటుంది.*

*సశేషం ...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 091 / Siva Sutras - 091 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*2వ భాగం - శక్తోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 2-05. విద్యాసముత్థానే స్వభావికే ఖేచరీ శివావస్తా - 3 🌻*
*🌴. భగవంతుని చైతన్యం యొక్క స్వచ్ఛమైన జ్ఞానం అప్రయత్నంగా పెరుగుతుంది. ఈ శివ స్థితి ఖేచరీ స్థితితో ఒకటిగా గ్రహించ బడుతుంది. 🌴*

*ఖేచరీ అనేది వామేశ్వరి అని పిలువబడే దైవిక శక్తిలో ఒక భాగం. ఆమె పరమశివుడు లేదా పరమశివుని పరమ చైతన్యం నుండి విశ్వం ఉద్భవించేలా చేస్తుంది కాబట్టి ఆమెను వామేశ్వరి అని పిలుస్తారు. పరమశివుని మించినది లేదు. అంతకు మించినది ఏదీ లేదు కాబట్టి ఏదైనా ఆధ్యాత్మిక ఎదుగుదల ఈ స్థాయికి మాత్రమే చేరుకోగలదు. వామేశ్వరి, పరమశివునితో సమానంగా ఉనికిలో ఉండడం వల్ల, శివ స్వభావాన్ని భిన్నమైన దృక్కోణంలో వెల్లడిస్తుంది. శివుని యొక్క సత్య స్వరూపం మాయ ఆమె స్వభావం కావడం చేత ఆమె ద్వారా బహిర్గతం కాలేదు. శక్తి శివుని కంటే తక్కువ కాదు, ఎక్కువా కాదని అర్థం చేసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. అయితే అదే సమయంలో, శివుడు శక్తి లేకుండా ఉండగలడని అర్థం చేసుకోవాలి, కానీ ఆమె లేకుండా అతను జడత్వం పొందుతాడు. అయితే, శక్తి, శివుడు లేకుండా ఉనికిలో ఉండదు. ఈ రెండూ ఉంటే తప్ప సృష్టి జరగదు. ఇది సృష్టి యొక్క ప్రాథమిక సూత్రం.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras - 091 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
Part 2 - Śāktopāya.
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 2-05. vidyāsamutthāne svābhāvike khecarī śivāvasthā - 3 🌻*
*🌴. The pure knowledge of God consciousness effortlessly rises and this state of Śiva is realized as one with the state of khecarī. 🌴*

*Khecarī is a part of divine Śaktī known as Vāmeśvarī. She is called Vāmeśvarī because She causes the universe to emerge from the Supreme consciousness of Parā-Śiva or Paramaśiva. There is nothing beyond Paramaśiva. Any spiritual aspirant can reach only up to this level as there is nothing beyond That. Vāmeśvarī, by incessantly co-existing with Paramaśiva, reveals the nature of Śiva in a different perspective. The essential or true nature Śiva is not revealed by Her due to Her own inherent nature of māyā. It is important to understand that Śaktī is neither inferior nor superior to Śiva. But at the same time, it is to be understood that Śiva can exist without Śaktī, but He becomes inert without Her, whereas, Śaktī, cannot exist without Śiva. Unless both of them are present, creation cannot happen. This is the fundamental principle of creation.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama

మరియు నగరాల అసలు మరియు అందమైన పేర్లు ..? The original and beautiful names of the Indian cities ..?



మన దేశం మరియు నగరాల అసలు మరియు అందమైన పేర్లు ఏమిటో మీకు తెలుసా..?

➖➖➖✍️


1. హిందుస్థాన్, ఇండియా లేదా భారత్ అసలు పేరు - ఆర్యవర్త!

2. కాన్పూర్
అసలు పేరు కన్హాపూర్.

3. ఢిల్లీ
అసలు పేరు ఇంద్రప్రస్థ.

4. హైదరాబాద్
అసలు పేరు భాగ్యనగర్.

5. అలహాబాద్
అసలు పేరు ప్రయాగ్.

6. ఔరంగాబాద్
అసలు పేరు శంభాజీ నగర్.

7. భోపాల్
అసలు పేరు - భోజ్‌పాల్!

8. లక్నో
అసలు పేరు లక్ష్మణపురి.

9. అహ్మదాబాద్.
అసలు పేరు కర్ణావతి.

10. ఫైజాబాద్
అసలు పేరు అవధ్.

11. అలీఘర్ .
అసలు పేరు హరిగఢ్.

12. మీరాజ్
అసలు పేరు - శివప్రదేశ్!

13. ముజఫర్‌నగర్
అసలు పేరు లక్ష్మీ నగర్.

14. షామ్లీ
అసలు పేరు శ్యామాలి.

15. రోహ్తక్
అసలు పేరు రోహితాస్పూర్.

16. పోర్బందర్
అసలు పేరు సుదామపురి.

17. పాట్నా
అసలు పేరు పాటలీపుత్ర.

18. నాందేడ్
అసలు పేరు నందిగ్రామ్.

19. అజంగఢ్
అసలు పేరు ఆర్యగఢ్.

20. అజ్మీర్
అసలు పేరు అజయమేరు.

21. ఉజ్జయిని
అసలు పేరు అవంతిక.

22. జంషెడ్‌పూర్
అసలు పేరు కాళీ మతి!

23. విశాఖపట్నం
అసలు పేరు విజత్రపశ్మ.

24. గౌహతి
అసలు పేరు ప్రాగ్జ్యోతిష్‌పురా.

25. సుల్తాన్‌గంజ్
అసలు పేరు చంపానగరి.

26. బుర్హాన్‌పూర్
అసలు పేరు బ్రహ్మపూర్.

27. ఇండోర్
అసలు పేరు ఇందూర్.

28. నశ్రులగంజ్
అసలు పేరు - భిరుండా!

29. సోనిపట్
అసలు పేరు స్వర్ణప్రస్థ.

30. పానిపట్
అసలు పేరు పర్ణప్రస్థ.

31. బాగ్‌పత్
అసలు పేరు - బాగ్‌ప్రస్థ!

32. ఉస్మానాబాద్
అసలు పేరు ధరాశివ్ (మహారాష్ట్రలో).

33. డియోరియా
అసలు పేరు దేవ్‌పురి. (ఉత్తరప్రదేశ్‌లో)

34. సుల్తాన్‌పూర్
అసలు పేరు - కుష్భవన్‌పూర్

35. లఖింపూర్
అసలు పేరు లక్ష్మీపూర్. (ఉత్తరప్రదేశ్‌లో)

36. మొరెనా
అసలు పేరు మయూర్వన్.

37. జబల్పూర్
అసలు పేరు జబలిపురం

38. గుల్మార్గ్
అసలు పేరు గౌరీమార్గ్

39. బారాముల్లా
అసలు పేరు వర్హముల

40. సోపోర్
అసలు పేరు సుయ్యపూర్

41. ముల్తాన్
అసలు పేరు ములాస్థాన్

42. ఇస్లామాబాద్
అసలు పేరు తక్షశిల

43. పెషావర్
అసలు పేరు పుర్షపుర

44. స్కర్డు
అసలు పేరు స్కంద

45. శ్రీనగర్
అసలు పేరు సూర్య నగరం

ఈ పేర్లన్నీ మొఘలులు మరియు బ్రిటిష్ వారిచే మార్చబడ్డాయి.✍️

. సర్వం శ్రీకృష్ణార్పణమస్తు

🌷🙏🌷


🙏లోకా సమస్తా సుఖినోభవన్తు!🙏


🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀

రేపటి తరానికి బతుకు, భద్రత లతోపాటు భారతీయత కూడా నేర్పండి.


ఓం శ్రీ గురుభ్యోనమః (శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతములో) - An incident from Sripada Srivallabha's Charitamrita

🙏ఓం శ్రీ గురుభ్యోనమః🙏

🌹🌹

శ్రీరస్తు,శుభమస్తు, అవిఘ్నమస్తు.


ఓం సర్వ జగద్రక్షాయ గురు దత్తాత్రేయ

శ్రీ పాద శ్రీ వల్లభ పరబ్రహ్మాణేినమః


శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతములో
దండిస్వామికి పాములు ఆడించుకొనే అబ్బయ్య ద్వారా పెరుగన్నం ప్రసాదంగా పంపించి, కుక్కుటేశ్వర ఆలయము నుండి శ్రీపాదుల వారు తన వద్దకు పిలిపించుకొని, శ్రీపాదుల వారు: ఓయీ! దండిస్వామినని ఎంత గర్వించితివి. నీవు ఆరాధించు దత్తుడే ఇక్కడ శ్రీపాద శ్రీవల్లభ రూపములో ఉండగా గుర్తు ఎరుంగలేని పరమమూర్ఖుడివి నీవు. గంతకు తగ్గ బొంత అనునట్లు నీకు శిష్యగణము ఒకటి. పీఠికాపురమున ఏర్పడిన నూతన శిష్యగణము ఒకటి.

నీవు నన్ను ఏమి చేయగలవు!? సమస్తసృష్టిని శాసించు ఏకైక సత్తా ముందు నీ అస్థిత్వము ఎంత? నీ సామర్ధ్యము ఎంత?

దైవదూషణ చేయుటవలన నీకూ, నిన్నాశ్రయించిన వారికి మహాపాపము చుట్టుకొనినది. మిమ్ములను అందరినీ కొన్ని వందల సంవత్సరములు పిశాచజన్మలో ఉండవలసినదిగా చిత్రగుప్తుల వారు నిర్ణయించిరి. అవ్యాజ కరుణతో నేను దానిని రద్దుపరచితిని.

మానవజన్మకు వచ్చినప్పుడు కూడా మీరందరూ నీచజన్మలకు వచ్చి కడగండ్లు పడవలెనని తీర్మానించబడినది. దానిని కూడా అత్యంత స్వల్పశిక్షలో నేను పరిహరించితిని.

శ్రీపాద శ్రీవల్లభ స్వరూపము మహాగ్ని సదృశమైనది. నిప్పుతో చెలగాటమాడుట ప్రమాదములకు దారితీయును.

నేనునూ, నా మాయయునూ అభిన్నస్వరూపులమై ఉండగా మోక్షము అనునది ఏమో ఆలోచించుము.

మోహము క్షయించుటయే మోక్షము.

ఏ జీవుడైనా సచ్చిదానంద స్వరూపమును అనుభవించవలెనని కోరిన యెడల, వారికి యోగ్యత ఉన్నచో నేనే అనుగ్రహించెదను.

దివ్యానంద పారవశ్యంలో మాయకు అతీతంగా సుఖస్వరూపముగా ఉండవలెనని కోరిన, అట్లే అనుగ్రహింపబడును.

నా దృష్టిలో నిర్గుణ నిరాకారమునకు, సగుణ సాకారమునకు, మోక్షమునకు, బంధనమునకు వ్యత్యాసము ఏమి ఉండును?

ప్రతిక్షణము అసంఖ్యాకములైన నూతన లోకముల సృష్టి, స్థితి, లయములు నొందుచుండును.

జీవులు పొందగలిగిన ఉన్నత స్థితులకు గాని, ఉన్నత ఆనందభూమికలకు గాని, పరిమితి గాని, హద్దులు గాని లేవు.

మరణానంతరం నా వద్దకు రాగోరువారు తప్పక రాగలరు. వారు ఎన్ని వందల దివ్యవర్షములు ఆయా స్థితులలో ఉండవలెనో, ఏయే లోకములకు తిరిగి పంపబడవలెనో, నా సంకల్పము నిర్ణయించును.

కపటనాటక సూత్రధారి అయిన నేను ప్రస్తుతము నరాకారముగా మీ ముందు ఉన్నాను. మీరు నన్ను చూచుచున్నారు.

ఈ ఆకారము లేని స్థితిలో కూడా నేను మిమ్మల్ని సదా చూచుచుందును అని తెలియజేయుటకు మాత్రమే నరాకారములో ఆ మహోన్నతస్థితి నుండి నేను దిగి వచ్చితిని.

మహాయోగుల యొక్క యోగశక్తులు అన్నియు లోకకల్యాణము కొరకే వినియోగపడవలెను.

లోకము అనగా ఒక్క ఈ భూలోకమే కాదు.

నీ కంటే తక్కువ స్థితిలో ఉన్న నిస్సహాయ జీవులకు సహాయము చేయుట నీ ధర్మము.

నేను ధర్మమార్గమును, కర్మమార్గమును, యోగమార్గమును, భక్తిమార్గమును, జ్ఞానమార్గమును బోధించుటకే అవతరించునది.

నేను సర్వసత్యములకు మూలమైన ఏకైక సత్యమును, సర్వధర్మములకు మూలమైన ఏకైక ధర్మమును. సర్వకారణములకు మూలమైన ఏకైక కారణమును.

నా సంకల్పములో లేనిది ఈ సృష్టిలో కానరాదు. నేను లేనిదే సృష్టి లేదు. నేను ఉన్నాను కనుకనే నీవు ఉన్నావు. సృష్టి ఉన్నది. ఇంతకంటే సత్యమును ఏ విధముగా తెలుపమందువు.

నీవు హిమాలయములకు పోయి, నిస్సంగుడవై, తపము ఆచరించుము. శిష్యజంఝాటము నీకు వలదు.

నీవు మోక్షమును పొందక పోయిననూ, ఉద్దరింప బడక పోయిననూ, సృష్టికి గాని, నాకు గాని కలిగెడి నష్టము ఏమియూలేదు. సృష్టిలోని కార్యక్రమములు యధావిధిగా నిర్వర్తింప బడుచుచూనే ఉండును. ఇది అసలు ఉన్న విషయము.


సర్వం శ్రీ పాద శ్రీ వల్లభ చరణారవిందమస్తు.🙏


శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 457 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 457 - 2


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 457 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 457 - 2 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 95. తేజోవతీ, త్రినయనా, లోలాక్షీ కామరూపిణీ ।
మాలినీ, హంసినీ, మాతా, మలయాచల వాసినీ ॥ 95 ॥ 🍀

🌻 457. 'మలయాచల వాసినీ' - 2 🌻


భారతదేశమున మలయ పర్వతములు నైఋతి దిశయందున్నవి. ఈ కారణముగనే ఆ ప్రాంతము మలయాలయము అని ప్రసిద్ధి గాంచినది. మలయాలయమే కాలక్రమమున మళయాళ దేశమైనది. అందలి పర్వత శ్రేణులలో శ్రీమాత ముఖాంబికగా వెలసియున్నది. ఆమెను మూకాంబిక అని పిలుతురు. ఆమె ముఖ దర్శనము అత్యంత రమణీయముగ నుండును. భరతభూమి యందు గల శక్తి పీఠములలో ముఖాంబికా పీఠము అత్యంత శక్తివంతమైనది. శ్రీమాత ముఖతత్వము ఈ పర్వతశ్రేణులలో యుండుట విశేషము. ఆదిశంకరుల జన్మస్థానము కూడ ఈ ప్రాంతముననే యున్నది. శంకరుడు ముఖాంబిక అనుగ్రహముననే భరత భూమియందు ఆర్ష సంప్రదాయమును కలియుగమున సుస్థిరము గావించినారు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 457 - 2 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 95. Tejovati trinayana lolakshi kamarupini
Malini hansini mata malayachala vasini ॥ 95 ॥ 🌻

🌻 457. 'malayachala vasini' - 2 🌻


In India, the Malayan mountains are in the south-west direction. It is for this reason that the region is known as Malayalam. Malayalam itself became the Malayalam country over time. In the beautiful mountain ranges, Srimata is shining brightly. She is called Mookambika. Her facial expression is very beautiful. The Mukhambika Peetha is the most powerful of the Shakti Peethas in Bharatabhumi. It is a privilege to have Srimata Mukhatattva in these mountain ranges. Birthplace of Adi Shankara is also in this area. With the grace of Mukambika, Shankara established the tradition of Arsha in the land of India in Kali Yuga.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


Osho Daily Meditations - 356. WALL OF WORDS / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 356. మాటల గోడ


🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 356 / Osho Daily Meditations - 356 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 356. మాటల గోడ 🍀

🕉. భాషలో తొంభై శాతం కేవలం సంబంధానికి దూరంగా ఉండడమే. మనము సంబంధం కోరుకోని వాస్తవాన్ని దాచడానికి పదాల గొప్ప గోడను సృష్టిస్తాము. 🕉


మీకు బాధగా అనిపిస్తే చెప్పడం ఎందుకు? విచారంగా ఉండు! భాష లేకుండా మీరు ఏమనుకుంటున్నారో ప్రజలకు తెలుస్తుంది. మీరు చాలా చాలా సంతోషంగా ఉంటే, చెప్పడం ఎందుకు? సంతోషంగా ఉండు! మరియు ఆనందం ఇటాలియన్ లేదా ఇంగ్లీష్ లేదా జర్మన్ కాదు - ప్రతి ఒక్కరూ అర్థం చేసుకుంటారు. మీరు సంతోషంగా ఉన్నప్పుడు మీరు నృత్యం చేయవచ్చు, ఆపై వారు అర్థం చేసుకుంటారు. మీరు కోపంగా ఉన్నప్పుడు మీరు ఎవరినైనా కొట్టవచ్చు--చెప్పడం ఎందుకు? అది మరింత ప్రామాణికమయినది మరియు వాస్తవమైనది. మీరు కోపంగా ఉన్నారని ప్రజలు వెంటనే అర్థం చేసుకుంటారు. భాష అనేది మనం నిజంగా చెప్పకూడదనుకునే విషయాలను చెప్పే మార్గం.

ఉదాహరణకు, నేను మీపై కోపంగా ఉన్నాను కానీ నేను కోపంగా ఉండకూడదనుకుంటున్నాను, కాబట్టి నేను 'నాకు కోపంగా ఉంది' అని చెప్పాను. నేను కోపంగా ఉన్నాను అని చెప్పేందుకు ఇది చాలా అల్పమైన పద్దతి. నేను నిన్ను ప్రేమిస్తున్నాను కానీ నేను నిజంగా చెప్పదలచుకోలేదు, కాబట్టి నేను 'నేను నిన్ను ప్రేమిస్తున్నాను' అని చెప్పాను. కేవలం మాటలు! నేను నిన్ను ప్రేమిస్తున్నట్లయితే, నేను దానిని మరింత నిజమైన పధ్ధతిలో చెబుతాను--పదాల ద్వారా ఎందుకు? సంజ్ఞ ద్వారా, ముఖం ద్వారా, శరీరం ద్వారా, స్పర్శ ద్వారా, వ్యక్తీకరణ ద్వారా వ్యక్తీకరించడానికి ప్రయత్నించండి, కానీ భాష ద్వారా కాదు.అప్పుడు మీరు దాన్ని ఆస్వాదిస్తారు, ఎందుకంటే మీరు కొత్త అనుభూతిని కలిగి ఉంటారు మరియు మీరు ఆవిష్కరించగలరు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹





🌹 Osho Daily Meditations - 356 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 356. WALL OF WORDS 🍀

🕉. Ninety percent of language is just an avoidance of relationship. We create a great wall of words to hide the fact that we don't want to relate. 🕉


If you are feeling sad, then why say it? Be sad! People will know what you mean without language. If you are very, very happy, then why say it? Be happy! And happiness is neither Italian nor English nor German-- everybody will understand it. You can dance when you are happy, and they will understand. When you are angry you can simply hit somebody--why say it? That will be more authentic and real. People will understand immediately that you are angry. Language is a way of saying things that we really don't want to say.

For example, I am angry at you and I don't want to be angry, so I simply say, "I am angry." It is a very impotent way of saying that I am angry. I love you and I don't want to really say it, so I simply say, "I love you." Just words! If I love you I will say it in some more real way--why through words? Try expressing through a gesture, through the face, through the body, through touch, through expression, but not through language. And you will enjoy it, because you will have a new feeling and you can innovate.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 737 / Sri Siva Maha Purana - 737

🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 737 / Sri Siva Maha Purana - 737 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 11 🌴

🌻. దేవస్తుతి - 5 🌻


శంకరుడిట్లు పలికెను -

ఓ బ్రహ్మా! హరీ! ధేవతలారా! నేను మిక్కిలి ప్రసన్నుడనైతిని. మీరందరు విచారము చేసి మీ మనస్సులలోని అభీష్టమును చెప్పుడు. వరము నిచ్చెదను (35).

సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను -

ఓ మహర్షీ! హరుడు ప్రసన్నమగు మనస్సతో పలికిన ఈ మాటను విని దేవతలందరు ఇట్లు బదులిడిరి (36).

దేవతలందరు ఇట్లు పలికిరి -

హే భగవాన్‌! నీవు ప్రసన్నుడవై వరమునీయ దలంచినచో, దేవతలమగు మమ్ములను నీ దాసులుగా స్వీకరించుము. ఓ దేవదేవా! ఈశ్వరా! (37). దేవశ్రేష్ఠా! దేవతలకు ఎప్పుడెప్పుడు దుఃఖము కలిగిననూ, అప్పుడప్పుడు నీవునిశ్చయముగా ప్రకటమై దుఃఖమును నశింపజేయుము (38).

సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను -

బ్రహ్మ, విష్ణువు మరియు దేవతలు ఒక్కుమ్మడిగా ఇట్లు పలుకగా, రుద్రభగవానుడు సంతసించిన అంతఃకరణము గలవాడై అనేక వర్యాయములు 'తథాస్తు' అని పలికెను (39). మీ ఈ స్తోత్రములచే సంతసించితిని. వీటిని పఠించు వారలకు, విను వారలకు సర్వకాలములయందు అభీష్టతమములైన సర్వసంపదలను నిశ్చయముగా నీయగలను. ఓ దేవతలార! తెలియుడు (40). సర్వదా దేవతల దుఃఖములను పోగొట్టు శంకరుడు సంతసిల్లి ఇట్లు పలికి,దేవతలందరికీ అభీష్టమైన కోర్కెలనన్నిటీని ఇచ్చెను (41).

శ్రీ శివ మహాపురానములో రుద్రసంహితయందు యుద్ధఖండలో దేవస్తుతి యను పదునొకండవ అధ్యాయము ముగిసినది (11).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 737🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 11 🌴

🌻 The Gods’ prayer - 5 🌻



Śiva said:—

35. O Brahmā, O Viṣṇu, O gods, I am very much pleased with you all. All of you consider carefully and then let me know the boon you desire.


Sanatkumāra said:—

36. On hearing these words mentioned by Śiva, O excellent sage, all the Gods replied delightedly.


The gods said:—

31-38. O lord, if you are pleased, if the boon is to be granted by you to us, O lord of the master of gods, after knowing that we the gods are your slaves, then O most excellent deity, be pleased to appear always whenever misery befalls us and destroy the misery.


Sanatkumāra said:—

39. Thus requested simultaneously by Brahmā, Viṣṇu and the gods, Rudra was pleased in his mind and he said “Let it be ever so.

40. I am delighted by these hymns. O gods, I shall confer on those who read, recite and hear these hymns whatever they crave for”.

41. Saying this, the delighted Śiva the remover of the distress of gods, gave them every thing that was highly delightful to all the gods.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 776 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 776


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 776 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 776🌹

🌻776. దురతిక్రమః, दुरतिक्रमः, Duratikramaḥ🌻

ఓం దురతిక్రమాయ నమః | ॐ दुरतिक्रमाय नमः | OM Duratikramāya namaḥ


నాతి క్రామన్తి సూర్యాద్యా ఆస్యాజ్ఞాం భయకృత్త్వతః ।
ఇతి దురతిక్రమ ఇత్యుచ్యతే సద్భిరచ్యుతః ॥

భయాదస్యాగ్నిస్తపతి భయాదితి మహద్భయమ్ ।
వజ్రముద్యతమిత్యాది శ్రుతివాక్యానుసారతః ॥

ఈతని ఆజ్ఞ ఎంత శ్రమచేత కూడ అతిక్రమించుటకు శక్యము కాదు. ఈతడు సర్వులకును భయహేతువు కావున సూర్యాదులును ఈతని ఆజ్ఞను అతిక్రమించరు.


:: తైత్తిరీయోపనిషత్ - ఆనందవల్లి (బ్రహ్మానందవల్లి) ద్వితీయాధ్యాయః - అష్టమోఽనువాకః ::

భీషాఽస్మాద్వాతః పవతే । భీషోదేతి సూర్యః । భీషాఽస్మాదగ్నిశ్చేన్ద్రశ్చ । మృత్యుర్ధావతి పఞ్చమ ఇతి । ... (1)


వాయువు పరబ్రహ్మము భయము చేత వీచుచున్నది. సూర్యుడు సైతమూ పరబ్రహ్మము భయము వలన ఉదయించుచున్నాడు. పరబ్రహ్మము వలన భయము చేత అగ్నియు, ఇంద్రుడు, అయిదవవాడగు యముడును ప్రవర్తించుచున్నారు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 776🌹

🌻776. Duratikramaḥ🌻

OM Duratikramāya namaḥ

नाति क्रामन्ति सूर्याद्या आस्याज्ञां भयकृत्त्वतः ।
इति दुरतिक्रम इत्युच्यते सद्भिरच्युतः ॥

भयादस्याग्निस्तपति भयादिति महद्भयम् ।
वज्रमुद्यतमित्यादि श्रुतिवाक्यानुसारतः ॥


Nāti krāmanti sūryādyā āsyājñāṃ bhayakr‌ttvataḥ,
Iti duratikrama ityucyate sadbhiracyutaḥ.

Bhayādasyāgnistapati bhayāditi mahadbhayam,
Vajramudyatamityādi śrutivākyānusārataḥ.


The One whose commandment cannot be disobeyed. On account of fear, the sun etc., do not transgress Him.


Taittirīya Upaniṣad - Ānandavalli (Brahmānandavalli) Section II - Chapter VIII

Bhīṣā’smādvātaḥ pavate , bhīṣodeti sūryaḥ , bhīṣā’smādagniścendraśca , mr‌tyurdhāvati pañcama iti , ... (1)


:: तैत्तिरीयोपनिषत् - आनंदवल्लि (ब्रह्मानंदवल्लि) द्वितीयाध्यायः - अष्टमोऽनुवाकः ::

भीषाऽस्माद्वातः पवते । भीषोदेति सूर्यः । भीषाऽस्मादग्निश्चेन्द्रश्च । मृत्युर्धावति पञ्चम इति । ... (१)

From Its (parabrahma) fear, the wind blows; from fear rises the sun, from the fear of It again Indra, Fire and the fifth i.e., death, proceed (to their respective duties).


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

समावर्तोऽनिवृत्तात्मा दुर्जयो दुरतिक्रमः ।
दुर्लभो दुर्गमो दुर्गो दुरावासो दुरारिहा ॥ ८३ ॥

సమావర్తోఽనివృత్తాత్మా దుర్జయో దురతిక్రమః ।
దుర్లభో దుర్గమో దుర్గో దురావాసో దురారిహా ॥ 83 ॥

Samāvarto’nivr‌ttātmā durjayo duratikramaḥ,
Durlabho durgamo durgo durāvāso durārihā ॥ 83 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


కపిల గీత - 184 / Kapila Gita - 184


🌹. కపిల గీత - 184 / Kapila Gita - 184 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 4. భక్తి యోగ లక్షణములు మరియు సాధనలు - 38 🌴

38. దేహోఽపి దైవవశగః ఖలు కర్మ యావత్ స్వారంభకం ప్రతిసమీక్షత ఏవ సాసుః|
తం సప్రపంచమధిరూఢసమాధియోగః స్వాప్నం పునర్న భజతే ప్రతిబుద్ధవస్తుః॥


తాత్పర్యము : ఆత్మస్వరూప సాక్షాత్కారముసు పొందిన యోగి తన ప్రారబ్ధకర్మానుభవము ముగియునంత వరకూ ప్రాణసహితుడై శరీరమును ధరించి యుండును. అతనికి పరమాత్మతో అఖండ సంయోగము ఏర్పడి యున్నందున మేల్కొనువాడు, స్వప్సదృశ్యములను మిథ్యగా భావించినట్లు అతడు సాంసారిక విషయములను అసత్తుగా భావించును. తిరిగి సంసార బంధమున చిక్కుకొనడు.

వ్యాఖ్య : ఈ శరీరం కూడా మనం ఆచరించిన పుణ్య పాప కర్మలకు అనుగుణమైన శరీరం పరమాత్మ ఇస్తే వస్తుంది. ఆ కర్మల ఫలితాన్ని అనుభవించడానికే ఏ శరీరం అణువైనదైతే ఆ శరీరం ఇస్తాడు. మనమే ప్రాణమూ (సాసుః) ఇంద్రియమూ మనసూ బుద్ధి ఉన్నవరకూ, ఈ శరీరముతో అనుభవించే వాటిగురించీ, కర్మల గురించీ ఆలోచిస్తూ ఉంటాము. ఆ ఆలోచనకు కావలసిన ఉపకరణాలు మాత్రం పరమాత్మే ఇస్తాడు. మరి ఆ పాపం చేసేవాటిని పరమాత్మ ఎందుకిచ్చాడు? విత్తనం భూమిలో పడ్డప్పుడు ఎలాంటి విత్తనం పడితే అలాంటి చెట్టు వస్తుంది. పూర్వ జన్మలో ఆచరించిన కరమ సంస్కారానికి తగిన శరీరం ఇస్తాడు. అది మారాలనటే సిద్ధుల సంపర్కం కావాలి. అదే సత్సంగం. పరమాత్మకు దయ కలిగితే అలాంటి వారితో సంగం కలిగిస్తాడు.

ఎంత వరకూ శరీర సంబంధం విడిచిపెట్టదో అంతవరకూ దేహాత్మాభిమానం పోదు, ఆత్మ సాక్షాత్కారం కలగదు. ఆత్మ స్వరూప సాక్షాత్కారం కలగడం అనేది, ఈ శరీరమూ ప్రాణము పోయిన తరువాతనే. అంటే ప్రారబ్ధ కర్మ కూడా పోయిన తరువాతనే. కొందరు సిద్ధులకి మాత్రం ఈ శరీరం ఉన్నా వారికి ఆత్మ స్వరూపజ్ఞ్యానం మోక్షం కలుగుతుంది. ఒక సారి అలాంటి సాక్షాత్కారం కలిగితే, కలలో కన్న వస్తువులను పొందలేనట్లుగా, వారు సంసారాన్ని పొందలేరు. వాస్తవముగా ఈ బ్రతుకంతా ఒక స్వప్నములాంటిది. అలాంటి వారు మళ్ళీ దేహ సంబంధాన్ని పొందరు. మళ్ళీ సంసారానికి రారు ("నన్ను పొందిన తరువాత వాడు మరలా పుట్టడు - గీత)


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 184 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 4. Features of Bhakti Yoga and Practices - 38 🌴

38. deho 'pi daiva-vaśagaḥ khalu karma yāvat svārambhakaṁ pratisamīkṣata eva sāsuḥ
taṁ sa-prapañcam adhirūḍha-samādhi-yogaḥ svāpnaṁ punar na bhajate pratibuddha-vastuḥ


MEANING : The body of such a liberated yogī, along with the senses, is taken charge of by the Supreme Personality of Godhead, and it functions until its destined activities are finished. The liberated devotee, being awake to his constitutional position and thus situated in samādhi, the highest perfectional stage of yoga, does not accept the by-products of the material body as his own. Thus he considers his bodily activities to be like the activities of a body in a dream.

PURPORT : The gross body is made of the gross elements of matter, and the subtle body is made of mind, intelligence, ego and contaminated consciousness. If one can accept the subtle body of a dream as false and not identify oneself with that body, then certainly an awake person need not identify with the gross body. As one who is awake has no connection with the activities of the body in a dream, an awakened, liberated soul has no connection with the activities of the present body. In other words, because he is acquainted with his constitutional position, he never accepts the bodily concept of life.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

28 May 2023 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 28, మే, May 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : మాసిక దుర్గాష్టమి, Masik Durgashtami 🌻

🍀. శ్రీ సూర్య సహస్రనామ స్తోత్రం - 8 🍀

15. సదాగతిర్గంధవహో విహితో విధిరాశుగః |
పతంగః పతగః స్థాణుర్విహంగో విహగో వరః

16. హర్యశ్వో హరితాశ్వశ్చ హరిదశ్వో జగత్ప్రియః |
త్ర్యంబకః సర్వదమనో భావితాత్మా భిషగ్వరః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నేటి సూక్తి : దర్శనం - దర్శనం పలురకాలు. సూల దర్శనం ధ్యేయరూపాన్ని తాత్కాలికంగా మాత్రమే గ్రహిస్తుంది, ఆంతరంగిక భక్తి ఉంటే తప్ప అట్టి దర్శనం వలన నీలో పరివ స్థానం కలుగదు. ధ్యేయరూపాన్ని సచేతనంగా హృదయంలోనికి గ్రహించే సూక్ష్మదర్శన మొకటి ఉన్నది. అది సద్యః ఫల దాయకమై ఆధ్యాత్మిక పురోగతికి శుభారంభ మవుతుంది. 🍀


🌷🌷🌷🌷🌷



విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

గ్రీష్మ ఋతువు, ఉత్తరాయణం,

జ్యేష్ఠ మాసం

తిథి: శుక్ల-అష్టమి 09:58:50 వరకు

తదుపరి శుక్ల-నవమి

నక్షత్రం: పూర్వ ఫల్గుణి 26:21:52

వరకు తదుపరి ఉత్తర ఫల్గుణి

యోగం: హర్షణ 20:39:29 వరకు

తదుపరి వజ్ర

కరణం: బవ 09:55:50 వరకు

వర్జ్యం: 08:36:20 - 10:22:48

దుర్ముహూర్తం: 17:00:52 - 17:53:09

రాహు కాలం: 17:07:24 - 18:45:25

గుళిక కాలం: 15:29:23 - 17:07:24

యమ గండం: 12:13:21 - 13:51:22

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:47 - 12:39

అమృత కాలం: 19:15:08 - 21:01:36

సూర్యోదయం: 05:41:17

సూర్యాస్తమయం: 18:45:25

చంద్రోదయం: 12:48:57

చంద్రాస్తమయం: 00:56:54

సూర్య సంచార రాశి: వృషభం

చంద్ర సంచార రాశి: సింహం

యోగాలు: ఛత్ర యోగం - స్త్రీ లాభం

26:21:52 వరకు తదుపరి మిత్ర

యోగం - మిత్ర లాభం

దిశ శూల: పశ్చిమం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹