మైత్రేయ మహర్షి బోధనలు - 71


🌹. మైత్రేయ మహర్షి బోధనలు - 71 🌹

✍️. రచన : సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 57. మైత్రేయ సంఘము 🌻


చీకటి దారిలో తోడుండిన ప్రయాణమునకు కొంత సుఖ ముండును. జీవితమున స్నేహితుడు కలవాడు అదృష్టవంతుడు. స్నేహమందరికిని లభ్యముకాదు. అదియొక సున్నితమైన సంబంధము. బంధము కాదు. బంధించినది స్నేహము కాదు. చీకటి దారిలో ఎన్నో క్రూరమృగములు తారసిల్లును. వానిని దూరముగ నుంచవలెనన్నచో, భగభగ మండు కాగడావంటి స్నేహితు డుండవలెను. స్నేహమున ఒకరి కింకొకరు కాగడా. చీకటి దారిలో నిద్రా సమయమున ఒకరి కొకరు కాపలా. ప్రయాణమున ఒకరికొకరు తోడు.

జీవన ప్రయాణమున తోడుగ నడచు జీవుడున్నచో కష్టములు, సుఖములు పంచుకొనవచ్చును. ఒకరినొకరు ఓదార్చుకొనవచ్చును. ఒకరినొకరు సంతోషపెట్టవచ్చును. ఒకరినొకరు ప్రోత్సహించు కొనుచు ముందుకు సాగవచ్చును. ఒకరినొకరు కాపాడుకొనుటలో ప్రాణమును, మానమును, ధనమును లెక్కచేయరాదు. అదియే నిత్యమైన, సత్యమైన, శాశ్వతమైన స్నేహము. అట్టి స్నేహితులు సమస్తలోకము లను జయించగలరు. రామలక్ష్మణులు, కృష్ణార్జునులు అట్టివారే. నిజమగు గురుశిష్యులు గూడ అట్టివారే. మిత్రత్వము అత్యంత వైభవోపేతమైన సృష్టిసంపద. ఇది సాధించినవారు మైత్రేయ సంఘ సభ్యులగుదురు.


సశేషం.....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


10 Feb 2022

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 134


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 134 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. వ్యక్తి కోరికని, దాని నిష్ఫలత్వాన్ని అర్థం చేసుకోవాలి. ఆ అర్థం చేసుకోవడంలోనే కోరిక అదృశ్యమవుతుంది. వ్యక్తి తన శాంతి కేంద్రానికి చేరతాడు. కోరిక ఒకటే మన ఆందోళనకి కారణం. కోరిక అంటే ఉన్నదేదో దానిపట్ల అసంతృప్తి. యింకా కావాలనడం. కోరిక ఎప్పటికీ తీరదు. నువ్వు కోరికని సంతృప్తి పరచాలని ప్రయత్నిస్తే అది పైకి ఎగిరి యింకా యింకా కావాలంటుంది.🍀


మనం కోరికలో జీవిస్తాం. కోరిక అంటే అసంతృప్తి, కోరిక అంటే ఉన్నదేదో దానిపట్ల అసంతృప్తి. యింకా కావాలనడం. కోరిక ఎప్పటికీ తీరదు. దాని స్వభావాన్ని బట్టి అది అసంపూర్ణంగానే వుండిపోతుంది. నువ్వు కోరికని సంతృప్తి పరచాలని ప్రయత్నిస్తే అది పైకి ఎగిరి యింకా యింకా కావాలంటుంది. అసూయకు అవధులు లేవు. అది దిగంతం లాంటిది. దగ్గరగా వున్నట్లనిపిస్తుంది. పరిగెడితే గంటలో అందుకోగలనను కుంటావు. కానీ దాన్ని ఎప్పటికీ అందుకోలేవు. ఎంత వెళ్ళినా అది అంతే దూరంలో వుంటుంది. కారణం దిగంతమంటూ లేదు. అది భ్రాంతి. భూమి ఆకాశంలో కలవదు. అట్లా కనిపిస్తుంది. అంతే.

కోరిక విషయం కూడా అంతే. అది కూడా మనకు అందినట్లే వుంటుంది. ఏదో ఒక విధంగా దాన్ని అందుకోవచ్చని భావిస్తాం. అది తీరితే ఆనందంగా వుండవచ్చని, సంతృప్తిగా వుండవచ్చని అనుకుంటాం. కానీ అది జరగదు. వ్యక్తి కోరికని, దాని నిష్ఫలత్వాన్ని అర్థం చేసుకోవాలి. ఆ అర్థం చేసుకోవడంలోనే కోరిక అదృశ్యమవుతుంది. వ్యక్తి తన శాంతి కేంద్రానికి చేరతాడు. కోరిక లేకుంటే ఆందోళన వుండదు. కోరిక ఒకటే ఆందోళన కారణం.


సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


10 Feb 2022

శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 3 Sri Madagni Mahapuranamu - 3


🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 3 / Agni Maha Purana  - 3 🌹
✍️. శ్రీ పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు
📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ
ప్రథమ సంపుటము

🌻. ఉపోద్ఘాతము  - 3 🌻

150-167 వివిధ వర్ణాశ్రమాదులకు సంబంధించిన ధర్మాలు, 168-174 అధ్యాయాలలో పాపాలు, వాటికి ప్రాయశ్చిత్తాలు చెప్పబడినవి. 175-207 అధ్యాయాలలో వివిధ వ్రతాల చర్చ ఉన్నది. 208-217 అధ్యాయాలలో ఉపవాసాది వివిధ పుణ్యకార్యాల వర్ణన ఉన్నది. 

218-258 అధ్యాయాలలో రాజధర్మాలు, రాజ్యాపాలనా విధానము, శస్త్రవిద్య, వ్యవహారనిర్ణయము మొదలైన విషయాలు అతి విస్తృతంగా చెప్పబడ్డాయి. 259-271 అధ్యాయాలలో వివిధవైదిక కర్మకలాపాల చర్చ చేయబడింది. 

272వ అధ్యాయంలో పూరాణవాఙ్మయాన్ని గూర్చిన వివరణ ఉన్నది. 273-278 అద్యాయాలలో సూర్యచంద్రవంశరాజులు వర్ణన చేయబడింది. 279-300 అధ్యాయాలలోను, 369, 370 అధ్యాయాలలోను, మనుష్యాయుర్వేదమే కాకుండా, గజాశ్వవృక్షాద్యాయుర్వేదం కూడా చెప్పబడింది. 

301-326 అధ్యాయాలలో వివిధ దేవతల పూజా విధానాలు, వారికి సంబంధించిన మంత్రాలు, తత్సాధన విధానాదులు చెప్పబడినవి. 327వ అధ్యాయంలో దేవాలయప్రాశస్త్యాన్ని వర్ణింపబడింది. 328-336 అధ్యాయాలలో 'చందస్సు', 336 వ అధ్యాయంలో 'శిక్ష', 337-348 అధ్యాయాలలో అలంకార శాస్త్రానికి సంబంధించిన వివిధ విషయాలు, 349-359 అధ్యాయాలలో వ్యాకరణశాస్త్ర విషయాలు, 360-367 అధ్యాయాలలో నిఘంటువు ఉన్నాయి. 

నిఘంటు భాగంలో అమర సింహుని నామలింగాను శాసనంలోని శ్లోకాలు యథా తథంగా చేర్చబడ్డాయి. 369-370 అధ్యాయాలలో మానవుని శరీరానికి సంబంధించిన వివిధ భాగాల వర్ణన ఉన్నది. 371వ అధ్యాయంలో అనేక విధాలైన నరకాల వర్ణన ఉన్నది. 

372-376 అధ్యాయాలలో యోగశాస్త్ర విషయాలు చెప్పబడినవి. 377-380 అధ్యాయాలలో అద్వైతసిద్దాంతం ప్రతిపాదించబడినది. చివరి మూడు అధ్యాయాలలో (381-383) భగవద్గీతసారము, యమగీత, అగ్నిపురాణ మాహాత్మ్యము ఉన్నాయి.

"అగ్నేయేహి పురాణాస్మిన్‌ సర్వావిద్యాః ప్రదర్శితాః" (అ.పు. 383-51) అని చెప్పినట్లు, మధ్యయుగానికి చెందిన భారతదేశంలో ప్రచారంలో ఉన్న అన్ని శాస్త్రీయవిషయాలూ ఈ పురాణంలో పొందుపరచబడి ఉన్నాయి.

సశేషం..... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Agni Maha Purana - 3 🌹
✍️ N. Gangadharan
📚. Prasad Bharadwaj

🌻. INTRODUCTION - 3 🌻

Chapter 272 deals with the gifts to be made when the Puranas are read. This chapter contains a list of the Puranas and the number of verses each Purana contains.

Chapters 273-278 deal with the genealogy of the Puranic dynasties. 

Chapters 279-300 deal with the various branches of medicine.

Chapters 301-316 deal with the worship of Surya and various mantras (chants), out of which chapters 309-314 deal with the mantras for worshipping of the goddess Tvarita.

In Chapters 317-326 Ishvara speaks to Skanda regarding the worship of Shiva’s ganas, Vagishvari, Aghora, Pashupata, Rudra and Gauri. 

Chapter 327 consists the glorification of establishing a linga in a temple. 

Chapters 328-335 summarise Pingala sutras on metrics and an unknown commentary on it. 

Chapter 336 has rudimentary discussion about Vedic phonetics.

The subject of the next two chapters (337-337) is poetics and rhetoric. 

Chapter 338 contains a list of the different types of Sanskrit drama. 

Chapters 339-340 deal with the four ritis (styles) of displaying sentiments and emotions during acting and

chapters 341-342 discuss about the actions and movements of the limbs of an actor and the definitions of the dramatic representations.

The discussions regarding the various figures of speech are found in chapters 343-345. The definitions found in these chapters are same as those of Kavyadarsha of Dandin.

The merits and demerits of a composition are discussed in chapters 346-347.

Chapter 348 consists a list of monosyllabic words.

The following chapters (349-359) deal with the rules of Sanskrit grammar, which is an abstract of the Chandra Vyakarana.

Chapters 360-367 are basically a lexicon on the pattern of the Amarakosha.

Chapters 369-370 consist the discussions on human anatomy. Chapter 371 describes various types of Narakas.

Chapters 372-376 deal with both the Raja-yoga and the Hatha-yoga.

The subject of the chapters 377-380 is the philosophy of Vedanta and the knowledge of Brahma.

Chapter 381 consists a gist of the Bhagavadgita.

Chapter 382 is a version of the Yamagita and

chapter 383 contains the verses describing the glorification of the Agni Purana.

Continues.... 
🌹🌹🌹🌹🌹


10 Feb 2022

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 554 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 554


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 554 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 554 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 554. వారుణః, वारुणः, Vāruṇaḥ 🌻


ఓం వారుణాయ నమః | ॐ वारुणाय नमः | OM Vāruṇāya namaḥ

వరుణస్య సుతోఽగస్త్యో వసిష్ఠో వారుణోఽథవా

వరుణుని పుంసంతానమగు అగస్త్యుడు కాని వసిష్ఠుడు కాని వారుణః; వీరునూ విష్ణుని విభూతియే!


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 554🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻 554. Vāruṇaḥ 🌻


OM Vāruṇāya namaḥ


वरुणस्य सुतोऽगस्त्यो वसिष्ठो वारुणोऽथवा /

Varuṇasya suto’gastyo vasiṣṭho vāruṇo’thavā


Agastya or Vasiṣṭha, who are the sons of Varuṇa, are called Vāruṇaḥ. They are also opulence of Lord Viṣṇu Himself.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

वेदास्स्वाङ्गोऽजितःकृष्णो दृढस्सङ्कर्षणोऽच्युतः ।
वरुणो वारुणो वृक्षः पुष्कराक्षो महामनाः ॥ ५९ ॥

వేదాస్స్వాఙ్గోఽజితఃకృష్ణో దృఢస్సఙ్కర్షణోఽచ్యుతః ।
వరుణో వారుణో వృక్షః పుష్కరాక్షో మహామనాః ॥ 59 ॥

Vedāssvāṅgo’jitaḥkr‌ṣṇo dr‌ḍassaṅkarṣaṇo’cyutaḥ,
Varuṇo vāruṇo vr‌kṣaḥ puṣkarākṣo mahāmanāḥ ॥ 59 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


10 Feb 2022

10 - FEBRUARY - 2022 గురువారం MESSAGES

1) 🌹. నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam, 10, ఫిబ్రవరి 2022 గురువారం, బృహస్పతి వాసరే 🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 156 / Bhagavad-Gita - 156 - 3-37 కర్మయోగము 🌹
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 554 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 554🌹
4) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 3 ఉపోద్ఘాతము - 3 🌹  
5) 🌹 DAILY WISDOM - 232 🌹 
6) 🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 134 🌹
7) 🌹. మైత్రేయ మహర్షి బోధనలు - 71 🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శుభ గురువారం మిత్రులందరికీ 🌹*
*బృహస్పతి వాసరే, 10, ఫిబ్రవరి 2022*
*మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀. శ్రీ కల్కి స్తోత్రం - 1 🍀*

*1. సుశాంతోవాచ |*
*జయ హరేఽమరాధీశసేవితం తవ పదాంబుజం భూరిభూషణమ్ |*
*కురు మమాగ్రతః సాధుసత్కృతం త్యజ మహామతే మోహమాత్మనః ||*
*2. తవ వపుర్జగద్రూపసంపదా విరచితం సతాం మానసే స్థితమ్ |*
*రతిపతేర్మనో మోహదాయకం కురు విచేష్టితం కామలంపటమ్ ||*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : దైవమును తెలియుటకు దైవానుగ్రహ మొక్కటియే ఉపాయము. 🍀*

*పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : రోహిణి వ్రతం, Rohini Vrat.*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ సంవత్సరం: 2078 ఆనంద
శఖ సంవత్సరం: 1943 ప్లవ, 
ఉత్తరాయణం,
శిశిర ఋతువు, మాఘ మాసం
తిథి: శుక్ల-నవమి 11:09:50 వరకు
తదుపరి శుక్ల-దశమి
నక్షత్రం: రోహిణి రా 3:32:40 వరకు
తదుపరి మృగశిర
యోగం: ఇంద్ర 18:49:45 వరకు
తదుపరి వైధృతి
కరణం: కౌలవ 11:08:49 వరకు
సూర్యోదయం: 06:45:00
సూర్యాస్తమయం: 18:15:39
వైదిక సూర్యోదయం: 06:48:41
వైదిక సూర్యాస్తమయం: 18:11:58
చంద్రోదయం: 12:58:33
చంద్రాస్తమయం: 01:35:26
సూర్య సంచార రాశి: మకరం
చంద్ర సంచార రాశి: వృషభం
వర్జ్యం: 18:29:20 - 20:17:52
దుర్ముహూర్తం: 10:35:13 - 11:21:16 
మరియు 15:11:28 - 15:57:31
రాహు కాలం: 13:56:39 - 15:22:59
గుళిక కాలం: 09:37:40 - 11:04:00
యమ గండం: 06:45:00 - 08:11:20
అభిజిత్ ముహూర్తం: 12:07 - 12:53
అమృత కాలం: 23:54:56 - 25:43:28
ఉత్పాద యోగం - కష్టములు, ద్రవ్య నాశనం
రా 3:32:40 వరకు తదుపరి మృత్యు యోగం 
- మృత్యు భయం

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹
#పంచాగముPanchangam 
#PANCHANGUM
#DAILYCalender
Join and Share 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 156 / Bhagavad-Gita - 156 🌹*
*✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. తృతీయ అధ్యాయము - కర్మ యోగము - 37 🌴*

*37. శ్రీభగవానువాచ*
*కామ ఏష క్రోధ ఏష రజోగుణసముద్భవ: |*
*మహాశనో మాహాపాప్మా విద్ద్యేనమిహ వైరిణమ్ ||*

🌷. తాత్పర్యం :
*శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికెను : అర్జునా! రజోగుణసంపర్కముచే ఉద్భవించి, తదుపరి క్రోధముగా పరిణమించి కామమే దానికి కారణము. అదియే ఈ ప్రపంచమునకు సర్వమును కబళించునట్టి పాపభూయిష్ట శత్రువు.*

🌷. భాష్యము :
జీవుడు భౌతికసంపర్కమును పొందినంతనే కృష్ణుని యెడ గల అతని నిత్యప్రేమ రజోగుణము వలన కామముగా మార్పుచెందును. అనగా పుల్లని చింతపండుతో కలసినంతనే పాలు పెరుగుగా మారునట్లు, భగవత్ప్రేమ భావము కామముగా మార్పు చెందుచున్నది. ఆ కామము సంతృప్తి చెందినచో శీఘ్రమే కోపముగా మార్పుచెందును. అటుపిమ్మట కోపము మోహముగా మార్పునొందును. ఆ మొహమే జీవుని భౌతికస్థితిని అనంతముగా కొనసాగించును. 

అనగా కామమే జీవునకు గొప్ప శత్రువై యున్నది. అదియే పవిత్రుడైన జీవుడు భౌతికజగమున బద్దునిగా నిలుచునట్లు చేయుచున్నది. క్రోధము రజోగుణమునకు మారురూపము. ఈ గుణములు ఈ విధముగా క్రోధము మరియ తజ్జన్యములైన వానిగా ప్రకటితమగుచుండును. కనుక నిర్దేశింపబడిన జీవనవిధానము మరియు కర్మము ద్వారా రజోగుణము తమోగునముగా పతనము చెందుట బదులు సత్త్వగుణమునకు ఉద్ధరింపబడినచో మనుజుడు ఆధ్యాత్మిక సంపర్క కారణమున క్రోధము యొక్క పతనము నుండి రక్షింపబడును.

అనవతరము వృద్ధిచెందెడి తన ఆధ్యాత్మికానందము కొరకు భగవానుడు బహురూపములుగా విస్తరించెను. జీవులు అట్టి ఆధ్యాత్మికానందపు అంశలు. వారు కూడా పాక్షికమైన స్వతంత్రను కలిగియున్నారు. కాని సేవాభావము భోగవాంఛగా మారి వారి స్వాతంత్ర్యము దుర్వినియోగామైనపుడు వారు కామము యొక్క వశములోనికి వత్తురు. బద్ధజీవులు ఈ కామభావనలను సంతృప్తిపరచుకొనుట కొరకే భగవానుడు ఈ భౌతికజగత్తును సృష్టించెను. అట్టి అనంత కామభోగపు కర్మలలో పూర్తిగా విసుగుచెంది, హతాశయులైనపుడు వారు తమ నిజస్థితిని గూర్చి ప్రశ్నించుట (విచారణను) నారభించుతురు. ఒకవేళ అట్టి కామము భగత్ప్రేమగా మార్పు చెందినచో కామక్రోధములు రెండును ఆధ్యాత్మికములు కాగలవు. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Bhagavad-Gita as It is - 156 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 3 - Karma Yoga - 37 🌴*

*37. śrī-bhagavān uvāca *
*kāma eṣa krodha eṣa rajo-guṇa-samudbhavaḥ*
*mahāśano mahā-pāpmā viddhy enam iha vairiṇam*

🌷 Translation : 
*The Supreme Personality of Godhead said: It is lust only, Arjuna, which is born of contact with the material mode of passion and later transformed into wrath, and which is the all-devouring sinful enemy of this world.*

🌷 Purport :
When a living entity comes in contact with the material creation, his eternal love for Kṛṣṇa is transformed into lust, in association with the mode of passion. Or, in other words, the sense of love of God becomes transformed into lust, as milk in contact with sour tamarind is transformed into yogurt. Then again, when lust is unsatisfied, it turns into wrath; wrath is transformed into illusion, and illusion continues the material existence. Therefore, lust is the greatest enemy of the living entity, and it is lust only which induces the pure living entity to remain entangled in the material world. Wrath is the manifestation of the mode of ignorance; these modes exhibit themselves as wrath and other corollaries. If, therefore, the mode of passion, instead of being degraded into the mode of ignorance, is elevated to the mode of goodness by the prescribed method of living and acting, then one can be saved from the degradation of wrath by spiritual attachment.

The Supreme Personality of Godhead expanded Himself into many for His ever-increasing spiritual bliss, and the living entities are parts and parcels of this spiritual bliss. They also have partial independence, but by misuse of their independence, when the service attitude is transformed into the propensity for sense enjoyment, they come under the sway of lust. 

This material creation is created by the Lord to give facility to the conditioned souls to fulfill these lustful propensities, and when completely baffled by prolonged lustful activities, the living entities begin to inquire about their real position. If, lust is transformed into love for the Supreme, or transformed into Kṛṣṇa consciousness.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita
#చైతన్యవిజ్ఞానం #PrasadBhardwaj 
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 554 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 554 🌹*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 554. వారుణః, वारुणः, Vāruṇaḥ 🌻*

*ఓం వారుణాయ నమః | ॐ वारुणाय नमः | OM Vāruṇāya namaḥ*

*వరుణస్య సుతోఽగస్త్యో వసిష్ఠో వారుణోఽథవా *

*వరుణుని పుంసంతానమగు అగస్త్యుడు కాని వసిష్ఠుడు కాని వారుణః; వీరునూ విష్ణుని విభూతియే!*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 554🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 554. Vāruṇaḥ 🌻*

*OM Vāruṇāya namaḥ*

वरुणस्य सुतोऽगस्त्यो वसिष्ठो वारुणोऽथवा / 
*Varuṇasya suto’gastyo vasiṣṭho vāruṇo’thavā*

*Agastya or Vasiṣṭha, who are the sons of Varuṇa, are called Vāruṇaḥ. They are also opulence of Lord Viṣṇu Himself.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वेदास्स्वाङ्गोऽजितःकृष्णो दृढस्सङ्कर्षणोऽच्युतः ।
वरुणो वारुणो वृक्षः पुष्कराक्षो महामनाः ॥ ५९ ॥

వేదాస్స్వాఙ్గోఽజితఃకృష్ణో దృఢస్సఙ్కర్షణోఽచ్యుతః ।
వరుణో వారుణో వృక్షః పుష్కరాక్షో మహామనాః ॥ 59 ॥

Vedāssvāṅgo’jitaḥkr‌ṣṇo dr‌ḍassaṅkarṣaṇo’cyutaḥ,
Varuṇo vāruṇo vr‌kṣaḥ puṣkarākṣo mahāmanāḥ ॥ 59 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#విష్ణుసహస్రనామతత్వవిచారణ #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #PrasadBhardwaj 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://chat.whatsapp.com/
https://incarnation14.wordpress.com/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 3 / Agni Maha Purana - 3 🌹*
*✍️. శ్రీ పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు*
📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ
*ప్రథమ సంపుటము*

*🌻. ఉపోద్ఘాతము - 3 🌻*

150-167 వివిధ వర్ణాశ్రమాదులకు సంబంధించిన ధర్మాలు, 168-174 అధ్యాయాలలో పాపాలు, వాటికి ప్రాయశ్చిత్తాలు చెప్పబడినవి. 175-207 అధ్యాయాలలో వివిధ వ్రతాల చర్చ ఉన్నది. 208-217 అధ్యాయాలలో ఉపవాసాది వివిధ పుణ్యకార్యాల వర్ణన ఉన్నది. 

218-258 అధ్యాయాలలో రాజధర్మాలు, రాజ్యాపాలనా విధానము, శస్త్రవిద్య, వ్యవహారనిర్ణయము మొదలైన విషయాలు అతి విస్తృతంగా చెప్పబడ్డాయి. 259-271 అధ్యాయాలలో వివిధవైదిక కర్మకలాపాల చర్చ చేయబడింది. 

272వ అధ్యాయంలో పూరాణవాఙ్మయాన్ని గూర్చిన వివరణ ఉన్నది. 273-278 అద్యాయాలలో సూర్యచంద్రవంశరాజులు వర్ణన చేయబడింది. 279-300 అధ్యాయాలలోను, 369, 370 అధ్యాయాలలోను, మనుష్యాయుర్వేదమే కాకుండా, గజాశ్వవృక్షాద్యాయుర్వేదం కూడా చెప్పబడింది. 

301-326 అధ్యాయాలలో వివిధ దేవతల పూజా విధానాలు, వారికి సంబంధించిన మంత్రాలు, తత్సాధన విధానాదులు చెప్పబడినవి. 327వ అధ్యాయంలో దేవాలయప్రాశస్త్యాన్ని వర్ణింపబడింది. 328-336 అధ్యాయాలలో 'చందస్సు', 336 వ అధ్యాయంలో 'శిక్ష', 337-348 అధ్యాయాలలో అలంకార శాస్త్రానికి సంబంధించిన వివిధ విషయాలు, 349-359 అధ్యాయాలలో వ్యాకరణశాస్త్ర విషయాలు, 360-367 అధ్యాయాలలో నిఘంటువు ఉన్నాయి. 

నిఘంటు భాగంలో అమర సింహుని నామలింగాను శాసనంలోని శ్లోకాలు యథా తథంగా చేర్చబడ్డాయి. 369-370 అధ్యాయాలలో మానవుని శరీరానికి సంబంధించిన వివిధ భాగాల వర్ణన ఉన్నది. 371వ అధ్యాయంలో అనేక విధాలైన నరకాల వర్ణన ఉన్నది. 

372-376 అధ్యాయాలలో యోగశాస్త్ర విషయాలు చెప్పబడినవి. 377-380 అధ్యాయాలలో అద్వైతసిద్దాంతం ప్రతిపాదించబడినది. చివరి మూడు అధ్యాయాలలో (381-383) భగవద్గీతసారము, యమగీత, అగ్నిపురాణ మాహాత్మ్యము ఉన్నాయి.

"అగ్నేయేహి పురాణాస్మిన్‌ సర్వావిద్యాః ప్రదర్శితాః" (అ.పు. 383-51) అని చెప్పినట్లు, మధ్యయుగానికి చెందిన భారతదేశంలో ప్రచారంలో ఉన్న అన్ని శాస్త్రీయవిషయాలూ ఈ పురాణంలో పొందుపరచబడి ఉన్నాయి.

సశేషం..... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 3 🌹*
*✍️ N. Gangadharan*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻. INTRODUCTION - 3 🌻*

Chapter 272 deals with the gifts to be made when the Puranas are read. This chapter contains a list of the Puranas and the number of verses each Purana contains.

Chapters 273-278 deal with the genealogy of the Puranic dynasties. 

Chapters 279-300 deal with the various branches of medicine.

Chapters 301-316 deal with the worship of Surya and various mantras (chants), out of which chapters 309-314 deal with the mantras for worshipping of the goddess Tvarita.

In Chapters 317-326 Ishvara speaks to Skanda regarding the worship of Shiva’s ganas, Vagishvari, Aghora, Pashupata, Rudra and Gauri. 

Chapter 327 consists the glorification of establishing a linga in a temple. 

Chapters 328-335 summarise Pingala sutras on metrics and an unknown commentary on it. 

Chapter 336 has rudimentary discussion about Vedic phonetics.

The subject of the next two chapters (337-337) is poetics and rhetoric. 

Chapter 338 contains a list of the different types of Sanskrit drama. 

Chapters 339-340 deal with the four ritis (styles) of displaying sentiments and emotions during acting and

chapters 341-342 discuss about the actions and movements of the limbs of an actor and the definitions of the dramatic representations.

The discussions regarding the various figures of speech are found in chapters 343-345. The definitions found in these chapters are same as those of Kavyadarsha of Dandin.

The merits and demerits of a composition are discussed in chapters 346-347.

Chapter 348 consists a list of monosyllabic words.

The following chapters (349-359) deal with the rules of Sanskrit grammar, which is an abstract of the Chandra Vyakarana.

Chapters 360-367 are basically a lexicon on the pattern of the Amarakosha.

Chapters 369-370 consist the discussions on human anatomy. Chapter 371 describes various types of Narakas.

Chapters 372-376 deal with both the Raja-yoga and the Hatha-yoga.

The subject of the chapters 377-380 is the philosophy of Vedanta and the knowledge of Brahma.

Chapter 381 consists a gist of the Bhagavadgita.

Chapter 382 is a version of the Yamagita and

chapter 383 contains the verses describing the glorification of the Agni Purana.

Continues.... 
🌹🌹🌹🌹🌹
#అగ్నిపురాణం #శ్రీమదగ్నిమహాపురాణం #AgniMahaPuranam #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 అగ్ని మహా పురాణము చానెల్ 🌹Agni Maha Purana
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom www.facebook.com/groups/hindupuranas/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 233 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 20. Karma is Discharge of One's Duty 🌻*

*There is a tendency inherent in the human mind by which the pure subjectivity, which is the consciousness of the Atman, is pulled, as it were, in the direction of what it is not, and is compelled to be aware of what it is not in the form of sense-perception. Not only that, it cannot be continuously conscious of one particular object. Now it is aware of this; now it is aware of another thing. It moves from object to object. The tendency to move in the direction of what the Atman is not—the impulsion towards externality of objects—is the dirt, or mala, as it is called.*

*The impossibility of fixing the mind on anything continuously is the distraction, or the vikshepa. The reason why such an impulse has arisen at all is the avarana, or the veil. These three defects have to be removed gradually by protracted self-discipline coupled with proper instruction. It takes its own time. There are techniques of yoga practice known as karma, bhakti and jnana—or karma, upasana and jnana. Karma is activity, work, performance of any kind—discharge of one's duty, we may say.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
 #PrasadBhardwaj 
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://incarnation14.wordpress.com/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 134 🌹*
*✍️. సౌభాగ్య*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀. వ్యక్తి కోరికని, దాని నిష్ఫలత్వాన్ని అర్థం చేసుకోవాలి. ఆ అర్థం చేసుకోవడంలోనే కోరిక అదృశ్యమవుతుంది. వ్యక్తి తన శాంతి కేంద్రానికి చేరతాడు. కోరిక ఒకటే మన ఆందోళనకి కారణం. కోరిక అంటే ఉన్నదేదో దానిపట్ల అసంతృప్తి. యింకా కావాలనడం. కోరిక ఎప్పటికీ తీరదు. నువ్వు కోరికని సంతృప్తి పరచాలని ప్రయత్నిస్తే అది పైకి ఎగిరి యింకా యింకా కావాలంటుంది.🍀*

మనం కోరికలో జీవిస్తాం. కోరిక అంటే అసంతృప్తి, కోరిక అంటే ఉన్నదేదో దానిపట్ల అసంతృప్తి. యింకా కావాలనడం. కోరిక ఎప్పటికీ తీరదు. దాని స్వభావాన్ని బట్టి అది అసంపూర్ణంగానే వుండిపోతుంది. నువ్వు కోరికని సంతృప్తి పరచాలని ప్రయత్నిస్తే అది పైకి ఎగిరి యింకా యింకా కావాలంటుంది. అసూయకు అవధులు లేవు. అది దిగంతం లాంటిది. దగ్గరగా వున్నట్లనిపిస్తుంది. పరిగెడితే గంటలో అందుకోగలనను కుంటావు. కానీ దాన్ని ఎప్పటికీ అందుకోలేవు. ఎంత వెళ్ళినా అది అంతే దూరంలో వుంటుంది. కారణం దిగంతమంటూ లేదు. అది భ్రాంతి. భూమి ఆకాశంలో కలవదు. అట్లా కనిపిస్తుంది. అంతే.

కోరిక విషయం కూడా అంతే. అది కూడా మనకు అందినట్లే వుంటుంది. ఏదో ఒక విధంగా దాన్ని అందుకోవచ్చని భావిస్తాం. అది తీరితే ఆనందంగా వుండవచ్చని, సంతృప్తిగా వుండవచ్చని అనుకుంటాం. కానీ అది జరగదు. వ్యక్తి కోరికని, దాని నిష్ఫలత్వాన్ని అర్థం చేసుకోవాలి. ఆ అర్థం చేసుకోవడంలోనే కోరిక అదృశ్యమవుతుంది. వ్యక్తి తన శాంతి కేంద్రానికి చేరతాడు. కోరిక లేకుంటే ఆందోళన వుండదు. కోరిక ఒకటే ఆందోళన కారణం. 

*సశేషం ...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #PrasadBhardwaj 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. మైత్రేయ మహర్షి బోధనలు - 71 🌹* 
*✍️. రచన : సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 57. మైత్రేయ సంఘము 🌻*

*చీకటి దారిలో తోడుండిన ప్రయాణమునకు కొంత సుఖ ముండును. జీవితమున స్నేహితుడు కలవాడు అదృష్టవంతుడు. స్నేహమందరికిని లభ్యముకాదు. అదియొక సున్నితమైన సంబంధము. బంధము కాదు. బంధించినది స్నేహము కాదు. చీకటి దారిలో ఎన్నో క్రూరమృగములు తారసిల్లును. వానిని దూరముగ నుంచవలెనన్నచో, భగభగ మండు కాగడావంటి స్నేహితు డుండవలెను. స్నేహమున ఒకరి కింకొకరు కాగడా. చీకటి దారిలో నిద్రా సమయమున ఒకరి కొకరు కాపలా. ప్రయాణమున ఒకరికొకరు తోడు.*

*జీవన ప్రయాణమున తోడుగ నడచు జీవుడున్నచో కష్టములు, సుఖములు పంచుకొనవచ్చును. ఒకరినొకరు ఓదార్చుకొనవచ్చును. ఒకరినొకరు సంతోషపెట్టవచ్చును. ఒకరినొకరు ప్రోత్సహించు కొనుచు ముందుకు సాగవచ్చును. ఒకరినొకరు కాపాడుకొనుటలో ప్రాణమును, మానమును, ధనమును లెక్కచేయరాదు. అదియే నిత్యమైన, సత్యమైన, శాశ్వతమైన స్నేహము. అట్టి స్నేహితులు సమస్తలోకము లను జయించగలరు. రామలక్ష్మణులు, కృష్ణార్జునులు అట్టివారే. నిజమగు గురుశిష్యులు గూడ అట్టివారే. మిత్రత్వము అత్యంత వైభవోపేతమైన సృష్టిసంపద. ఇది సాధించినవారు మైత్రేయ సంఘ సభ్యులగుదురు.*

*సశేషం.....*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#మైత్రేయమహర్షిబోధనలు #MaitreyaMaharshi #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹