🌹 10, MAY 2023 WEDNESDAY ALL MESSAGES బుధవారం, సౌమ్య వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 10, MAY 2023 WEDNESDAY ALL MESSAGES బుధవారం, సౌమ్య వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 10, MAY 2023 WEDNESDAY బుధవారం, సౌమ్య వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 368 / Bhagavad-Gita - 368 🌹 🌴 9వ అధ్యాయము - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగం / Chapter 9 - Raja Vidya Raja Guhya Yoga - 30 వ శ్లోకము 🌴
4) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 215 / Agni Maha Purana - 215 🌹 
🌻. దేవతా ప్రతిష్ఠా కథనము. - 3 / Mode of installation of other Gods and Goddesses - 3 🌻
4) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 080 / DAILY WISDOM - 080 🌹 
🌻 20. శరీరి-శరీరా భావము / 20. Shariri-Sharira Bhava🌻
5) 🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 345 🌹
6) 🌹. శివ సూత్రములు - 82 / Siva Sutras - 82 🌹 
🌻 2-03. విద్య శరీర సత్త మంత్రం రహస్యం - 2 / 2-03. Vidyā śarīra sattā mantra rahasyam - 2 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 10, మే, May 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹*
*శుభ బుధవారం, సౌమ్య వాసరే Wednesday*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌺. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు. 🌺*

*🍀. శ్రీ గణేశ హృదయం - 22 🍀*

*22. అసత్యసత్సామ్యతురీయనైజ-
-గనివృత్తిబ్రహ్మాణి విరచ్య ఖేలకః |*
*సదా స్వయం యోగమయేన భాతి
తమానతోఽహం త్వథ బ్రహ్మణస్పతిమ్*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి :జాగరూకత అవసరం - అంతరాత్మతో ప్రేమించే ప్రేమ స్వతః విశుద్దమైనదే. ప్రతిఫలాపేక్ష లేనిదే. కాని, మానవుల మధ్య పరస్పరాకర్షణ సందర్భములో అది సామాన్యంగా తన విశుద్దిని కోల్పోవడం జరుగుతూ వుంటుంది. కనుక, సాధకుడు దీని విషయంలో కడుజాగరూకుడై వుండడం అవసరం. ఏలనంటే, దీని మాటున ఇంద్రియలాలసలు చోటుచేసుకొనడం కద్దు.🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్,
వసంత ఋతువు, ఉత్తరాయణం,
వైశాఖ మాసం
తిథి: కృష్ణ పంచమి 13:50:34 వరకు
తదుపరి కృష్ణ షష్టి
నక్షత్రం: పూర్వాషాఢ 16:12:59
వరకు తదుపరి ఉత్తరాషాఢ
యోగం: సద్య 18:17:20 వరకు
తదుపరి శుభ
కరణం: తైతిల 13:49:33 వరకు
వర్జ్యం: 02:44:48 - 04:14:36
మరియు 23:41:00 - 25:10:36
దుర్ముహూర్తం: 11:46:48 - 12:38:19
రాహు కాలం: 12:12:33 - 13:49:10
గుళిక కాలం: 10:35:57 - 12:12:33
యమ గండం: 07:22:43 - 08:59:20
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:47 - 12:37
అమృత కాలం: 11:43:36 - 13:13:24
సూర్యోదయం: 05:46:07
సూర్యాస్తమయం: 18:39:00
చంద్రోదయం: 23:31:52
చంద్రాస్తమయం: 09:43:48
సూర్య సంచార రాశి: మేషం
చంద్ర సంచార రాశి: ధనుస్సు
యోగాలు: శ్రీవత్స యోగం - ధన లాభం,
సర్వ సౌఖ్యం 16:12:59 వరకు
తదుపరి వజ్ర యోగం - ఫల ప్రాప్తి
దిశ శూల: ఉత్తరం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻    

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 368 / Bhagavad-Gita - 368 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 9వ అధ్యాయము - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగం - 30 🌴*

*30. ఆపి అపి చేత్సుదురాచారో భజతే మామనన్యభాక్ |*
*సాధురేవ స మన్తవ్య: సమ్యగ్వ్యవసితో హి స: ||*

🌷. తాత్పర్యం :
*మిక్కిలి హేయమైన కార్యము నినరించినప్పటికిని మనుజుడు భక్తియుతసేవలో నియుక్తుడైయున్నచో, తన సంకల్పమున స్థిరనిశ్చయుడై యున్నందున అతనిని సాధువుగనే పరిగణింప వలెను.*

🌷. భాష్యము : 
*ఈ శ్లోకమునందలి భావగర్భితమైన “సుదురాచార” అను పదమును మనము సరిగా అర్థము చేసికొనవలెను. జీవుడు బద్ధస్థితిలో నున్నప్పుడు బద్ధకర్మలు మరియు సహజస్థితికి అనుగుణమైన కర్మలనెడి రెండు విధములైన కర్మలను కలిగియుండును. దేహమును రక్షించుకొనుటకు లేదా సంఘము మరియు దేశమునకు సంబంధించిన నియమనిబంధనలను పాటించుటకు బద్ధజీవనస్థితి యందు నిక్కముగా వివిధ కర్మములు కలవు. అవియే బద్ధజీవన కర్మలనబడును. అవి భక్తులకు సైతము తప్పవు. కాని తన ఆధ్యాత్మికస్వభావమును సంపూర్ణముగా నెరిగి కృష్ణభక్తిభావన (భక్తియోగము) యందు నియుక్తుడైన జీవుడు ఆ బద్ధకర్మలతో పాటు ఆధ్యాత్మికములనబడు కర్మలను సైతము కలిగియుండును. అట్టి కర్మలు అతని సహజస్థితి యందు ఒనరింపబడుచు భక్తియోగకర్మలుగా పిలువబడును. కనుక బద్ధస్థితిలో నున్నప్పుడు భక్తికర్మలు మరియు దేహపరమైన బద్ధకర్మలు రెండును సమానాంతరములుగా సాగుచున్నను, కొన్నిమార్లు అవి ఒకదానికొకటి విరుద్ధములుగా తయారగును. ఈ విషయమున భక్తుడు సాధ్యమైనంతవరకు అత్యంత జాగరూకుడై తన భక్తికి మరియు సహజస్థితికి ఆటంకము కలిగించు దేనిని చేయకుండును.*

*కృష్ణభక్తిభావనా అనుభవపు పురోగతి పైననే తన కర్మల పూర్ణత్వము ఆధారపడియుండునని అతడు ఎరిగియుండును. అయినను కొన్నిమార్లు అట్టివాడు సంఘదృష్ట్యా లేదా చట్టము దృష్ట్యా అత్యంత హేయముగా భావింపబడు కార్యమును ఒనరించినట్లుగా కనిపించవచ్చును. కాని అట్టి తాత్కాలికమగుపతనము అతనిని ఏ విధముగను అనర్హుని చేయజాలదు. అత్యంత శ్రద్ధతో భక్తియుక్తసేవ యందు నిలిచియున్నవాడు ఒకవేళ పతనము నొందినను హృదయస్థుడైన పరమాత్ముడు అతనిని పవిత్రుని చేసి ఆ పాపమును క్షమించునని శ్రీమద్భాగవతము తెలియజేయుచున్నది. అనగా భౌతికసంపర్కము అత్యంత బలమైనదగుటచే భగవత్సేవ యందు పూర్ణముగా నియుక్తుడైన యోగి సైతము కొన్నిమార్లు మాయకు గురియగును. కాని కృష్ణభక్తి యనునది మరింత బలమైనదగుటచే భక్తుని అట్టి తాత్కాలిక పతనమును వెంటనే సరిదిద్దగలదు. కనుక భక్తియోగము సదా జయమునే కలిగించును.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 368 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 9 - Raja Vidya Raja Guhya Yoga - 30 🌴*

*30. api cet su-durācāro bhajate mām ananya-bhāk*
*sādhur eva sa mantavyaḥ samyag vyavasito hi saḥ*

🌷 Translation : 
*Even if one commits the most abominable action, if he is engaged in devotional service he is to be considered saintly because he is properly situated in his determination.*

🌹 Purport :
*The word su-durācāraḥ used in this verse is very significant, and we should understand it properly. When a living entity is conditioned, he has two kinds of activities: one is conditional, and the other is constitutional. As for protecting the body or abiding by the rules of society and state, certainly there are different activities, even for the devotees, in connection with the conditional life, and such activities are called conditional. Besides these, the living entity who is fully conscious of his spiritual nature and is engaged in Kṛṣṇa consciousness, or the devotional service of the Lord, has activities which are called transcendental. Such activities are performed in his constitutional position, and they are technically called devotional service.*

*Now, in the conditioned state, sometimes devotional service and the conditional service in relation to the body will parallel one another. But then again, sometimes these activities become opposed to one another. As far as possible, a devotee is very cautious so that he does not do anything that could disrupt his wholesome condition. He knows that perfection in his activities depends on his progressive realization of Kṛṣṇa consciousness. Sometimes, however, it may be seen that a person in Kṛṣṇa consciousness commits some act which may be taken as most abominable socially or politically. But such a temporary falldown does not disqualify him.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 215 / Agni Maha Purana - 215 🌹*
*✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.*
*ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 63*

*🌻. దేవతా ప్రతిష్ఠా కథనము. - 3 🌻*

*ఇపుడు నేను గ్రంథప్రతిష్ఠను దానిలేఖన విధానమును గూర్చి చెప్పెదను. ఆచార్యుడు స్వస్తికమండలముపై శరయంత్రా సనము మీద నున్న లేఖ్యమును (వ్రాయదగిన దానిని) లిఖిత పుస్తకమును. విద్యను, శ్రీహరిని పూజించవలెను. పిదప యజమానుడు గురువును, విద్యను, శ్రీ మహావిష్ణువును, లేఖకుని పూజించవలెను. పిమ్మట పూర్వాభిముఖుడై పద్మినిని ధ్యానించి వెండి సిరాబుడ్డిలో నున్న సిరాలో ముంచి బంగారు కలముతో ఐదు శ్లోకములు దేవనాగరీ లిపిలో వ్రాయవలెను.*

*పిదప బ్రాహ్మణులకు యథాశక్తి భోజనము పెట్టి, దక్షిణ ఇవ్వవలెను. ఆచార్య-విద్యా-శ్రీ మహావిష్ణువులను వూజించి లేఖకుడు పురాణాదులను వ్రాయుట ప్రారంభింపవలెను. వెనుకటివలె మండలాదులపై ఈశాన్యము నందున్న అద్దముమీద పుస్తకము నుంచి, మొదట చెప్పినట్లుగనే కలశములచే తడపవలెను . పిదవ యజమానుడు నేత్రములను తెరచి, ఈ పుస్తకమును శయ్యపై ఉంచవలెను. పిమ్మట దానిపై పురుషసూక్తవేదాదిన్యాసము చేయవలెను. ప్రాణప్రతిష్ఠా పూజా-చరుహోమములు చేసి, పూజించి, ఆచార్యుని దక్షిణాదులతో సత్కరించి బ్రహ్మణ భోజనము ఏర్పరుపవలెను. అంతమున ఆ పుస్తకమును గృహమునందు గాని, దేవాలయమునంరు గాని స్థాపించి పూజించవలెను.*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 215 🌹*
*✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj *

*Chapter 63*
*🌻Mode of installation of other Gods and Goddesses - 3 🌻*

10. Having worshipped the manuscript and the written book on a seat made of kuśa grass placed on a svastika figure, the preceptor should worship the spell and Lord Hari (Viṣṇu).

11-12. The yajamāna (the person at whose instance a rite is performed) should face the east and contemplate the spiritual guide, the spell, lord Hari, the copyist and (the goddess) Padminī after having written five verses on a silver plate with golden pen and devanāgarī letters. The brahmins should be fed according to one’s capacity and fees should be paid as much as one could give.

13. After having worshipped the preceptor, the spell and Lord Hari, one should write the purāṇas etc. as before in a figure in an auspicious seat in the north-east.

14. Having seen the book [i.e., pustaka] in the mirror in the pitcher it should be consecrated as (described) earlier. After opening up the eyes one should place it in the bed.

15. The puruṣasūkta[1] and the Vedas etc. should be (mentally) located in the book. After having infused life to it, it should be worshipped and the porridge offered.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 80 / DAILY WISDOM - 80 🌹*
*🍀 📖. బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు నుండి 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 20. శరీరి-శరీరా భావము 🌻*

*సాధారణ అవగాహన ప్రకారం,వస్తువు స్థలం మరియు సమయం ద్వారా విషయం నుండి వేరు చేయబడుతుంది. తద్వారా గ్రహించే వస్తువు మరియు గ్రహించిన విషయానికి మధ్య ఎటువంటి భౌతిక సంబంధం ఉండదు. కానీ విశ్వ వస్తువు మరియు విశ్వ విషయాల మధ్య జీవ అనుసంధానం ఉంది. ఈ సంబంధమే కొన్నిసార్లు శరీరం మరియు ఆత్మకి మధ్య ఉన్న సంబంధంగా వర్ణించబడింది. ఆత్మ మరియు శరీరానికి మధ్య సంబంధం ఉందని మనకు తెలుసు. ఆత్మ మరియు శరీరం మధ్య ఉన్న ఈ సంబంధం వ్యక్తికి, బాహ్య వస్తువుకి మధ్య ఉన్న సంబంధానికి భిన్నంగా ఉంటుంది. ఆత్మ మరియు శరీరం ఒకదానికొకటి వేరు చేయలేవు. అవి విషయంగా ఒకటి.*

*ఈ సంబంధాన్ని శరీరి-శరీర-భవ అని పిలుస్తారు, చైతన్యం మరియు దాని స్వరూపం మధ్య సంబంధం. ఈ విధంగా, విశ్వం యొక్క అవగాహన, భగవంతుడు అనే విశ్వ చైతన్యంతో, ఆత్మ మరియు శరీరం యొక్క సంబంధం వలె విడదీయరాని సంబంధం అని మనం చెప్పగలం. మనం మన శరీరాల గురించి తెలుసుకున్నప్పుడు, మనం స్థలం మరియు సమయంలో ఉన్న వస్తువు గురించి మాత్రమే తెలుసుకోవడం లేదు. ఈ శరీరం కూడా ఒక వస్తువే అని మనం చెప్పగలం. ఎందుకంటే ఇది గ్రహించగలదు, చూడగలదు మరియు ప్రపంచంలోని ఏ వస్తువు యొక్క అన్ని పాత్రలను కలిగి ఉంటుంది; కానీ, అదే సమయంలో, ఇది ప్రాణాధారంగా మరియు శారీరకంగా మనకు అంటుకునే ఉంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 80 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 20. Shariri-Sharira Bhava 🌻*

*The object, in an ordinary perception, is segregated from the subject by the differentiating medium of space and of time, so that there is no vital connection between the object that is perceived and the subject that perceives. But there is a living connectedness between the Cosmic Object and the Cosmic Subject. This connection is sometimes described as one of body and soul. We know that there is a connection between the soul and the body. This relation between the soul and the body is different from the relation between an individual subject encountering an outside object. The soul and the body cannot be separated from each other. They are organically one.*

*This relation is called shariri-sharira-bhava, the relation between consciousness and its embodiment. Thus, we can say that the Cosmic Awareness of the universe, in the case of God-Consciousness, is one of inseparable relation, like the relation of the soul and the body. When we are aware of our bodies, we are not only becoming aware of an object situated in space and time. We can say that this body is an object because it can be sensed, it can be seen, and it has all the characters of any object in the world; but, at the same time, it is an object which clings to us vitally and organically.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 345 🌹*
*✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀. మృదువుగా, నెమ్మదిగా వున్న వృద్ధుడు అరుదుగా కనిపిస్తాడు. అట్లా సౌమ్యంగా వున్నాడంటే అతను నిజంగా ఆహ్లాదకరంగా జీవించాడని అర్థం. మేలుకున్న వ్యక్తి, చైతన్యవంతుడయిన వ్యక్తి మాత్రమే వృద్ధాప్యంలో జీవితాన్ని దాటి అనంతాన్ని ఆనందగా అందుకోడానికి అతను సంసిద్ధుడయి వుంటాడు. 🍀*

*వృద్ధులు కఠినంగా వుండడమన్నది యాదృచ్ఛికం కాదు. వృద్ధులు మీ తల్లిదండ్రులయినా వాళ్ళతో జీవించడం చాలా కష్టం. కారణం వాళ్ళ జీవితమంతా నిష్పలంలో నీరు గారింది. వాళ్ళు అది అర్థం లేనిదిగా భావించారు. వాళ్ళు ప్రతిదాని మీదా వ్యతిరేకతని ప్రదర్శిస్తారు. పిల్లలు సంతోషంగా వుండడాన్ని భరించలేరు. ఆనందాన్ని, ఆటను, పాటను, ఉల్లాసాన్ని తట్టుకోలేరు. జీవితమని దేన్నీ అంటామో దానికి పూర్తిగా వ్యతిరేకంగా వుంటారు. మృదువుగా, నెమ్మదిగా వున్న వృద్ధుడు అరుదుగా కనిపిస్తాడు. అట్లా సౌమ్యంగా వున్నాడంటే అతను నిజంగా ఆహ్లాదకరంగా జీవించాడని అర్థం.*

*అతను నిజంగా ఎదిగాడు అట్లా అందమమయిన అద్భుతమయిన జీవితం జీవించిన వృద్ధుల ముందు యవ్వనం బలాదూరు. అతనిలో పరిణితి వుంటుంది. పక్వత వుంటుంది. అతను చాలా చూశాడు. చాలా కాలం జీవించాడు. అతను అస్తిత్వం పట్ల కృతజ్ఞతతో వుంటాడు. అట్లాంటి వృద్ధుడు తటస్థపడడం కష్టం. అతను బుద్ధుడు, కృష్ణుడు. కేవలం మేలుకున్న వ్యక్తి, చైతన్యవంతుడయిన వ్యక్తి మాత్రమే వృద్ధాప్యంలో చిరునవ్వుతో వుంటాడు. మృదువుగా వుంటాడు. జీవితాన్ని దాటి అనంతాన్ని ఆనందగా అందుకోడానికి అతను సంసిద్ధుడయి వుంటాడు.*

*సశేషం ...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 082 / Siva Sutras - 082 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*2వ భాగం - శక్తోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 2-03. విద్య శరీర సత్త మంత్రం రహస్యం - 2 🌻*
*🌴. మంత్రం యొక్క రహస్యం, జ్ఞానాన్ని తన చలన శక్తిగా కలిగి ఉన్న దాని శరీరమే. స్వచ్ఛమైన జ్ఞానంతో తన చిత్తాన్ని, మానసిక శరీరాన్ని ప్రకాశింపజేసే యోగి అదే శక్తిని పెంపొందించుకుని మంత్రశక్తిపై ఆధిపత్యం సాధిస్తాడు. 🌴*

*గత కొన్ని సూత్రాలలో, మంత్రం అనే పదం తరచుగా ఉపయోగించబడింది. ఇంతకు ముందు చర్చించినట్లుగా, ఇక్కడ మంత్రం అంటే 'నేను దైవమే అయి ఉన్నాను' అనే సూత్రం. 'నేను దైవమే అయి ఉన్నాను' అని ధృవీకరించడం అన్ని మంత్రాల సారాంశం. ఒక సాధకుడు ఈ ధృవీకరణ చేయడంలో విఫలమైతే, అతడు ఆధ్యాత్మిక పురోగతిని సాధించలేడు. సంబంధిత దేవతతో దృఢమైన సంబంధాన్ని ఏర్పరచుకోవడానికి మాత్రమే వర్ణమాలలతో కూడిన మంత్రాలు తయారు చేయబడతాయని చెప్పబడింది. ఇక్కడ మంత్రం కేవలం స్థూల రూపంపై దృష్టి పెట్టడానికి సహాయపడుతుంది. సంబంధిత దేవతతో ఏకత్వం అనేది ఆలోచన ప్రక్రియ ద్వారా మాత్రమే జరుగుతుంది. సాక్షాత్కారం సూక్ష్మ స్థాయిలో మాత్రమే జరుగుతుంది కానీ స్థూల స్థాయిలో కాదు. సూక్ష్మ స్థాయి మనస్సు యొక్క కేంద్రం. స్థూల స్థాయి ఇంద్రియాల కేంద్రం.

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras - 082 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
Part 2 - Śāktopāya.
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 2-03. Vidyā śarīra sattā mantra rahasyam - 2 🌻*
*🌴. The secret of the mantra is its body which has knowledge as its moving force. A yogi who illuminates his chitta and mental body with pure knowledge develops a similar power and gains lordship over the mantra shaktis. 🌴*

*In the last few sūtra-s, word mantra has been frequently used. As discussed earlier, mantra here means principle of “I am That”. Affirming “I am That” is the essence of all the mantra-s. If an aspirant fails to make this affirmation, he cannot make significant spiritual progress. It is said that mantra-s consisting of alphabets are made only to establish a firm link with the concerned deity. Here mantra merely helps to concentrate on a gross form. Oneness with the concerned deity can happen only through thought process. Realization can happen only at the subtle level and not at the gross level. Subtle level is the domain of mind and gross level is the domain of senses.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama

శ్రీ నారద మహర్షి విశిష్టత Shri Narada Maharishi


🌹శ్రీ నారద మహర్షి విశిష్టత.🌹

నారద - నారం దదాతి ఇతి నారదః

జ్ఞానాన్ని ప్రసాదించే వాడు నారదుడు అని అర్థం.


బ్రహ్మ మానస పుత్రుడైన నారద మునీంద్రుడు నిరంతరం నారాయణ నామ స్మరణ చేస్తూ, ముల్లోకాలలో సంచరిస్తుంటాడు. కృత , త్రేత , ద్వాపర యుగలలోనూ , అన్ని పురాణములలోనూ కనిపించే లోక కళ్యాణకారకుడే శ్రీ నారదుడు. వీణాతంత్రులు మీటుతూ, నారాయణ నామాన్ని ఉచ్చరిస్తూ .. త్రిలోక సంచారం చేసే నారదుడే పరమాత్మ గుణానుభవంలో తన్మయత్మం పొంది ఎందరినో భగవద్భక్తులుగా .. వాల్మీకి, వ్యాసుడు, శుకుడు, ప్రహ్లాదుడు, ధ్రువుడు లాంటి మహా పురుషులను, మహా భక్తులుగా మలచి లోక కళ్యాణం గావించినవాడు నారదుడే.

నారదుడు పూర్వ జన్మలో దాసీపుత్రుడు. తల్లి ఐశ్వర్యవంతుడైన బ్రాహ్మణుడి ఇంటిలో ఊడిగం చేస్తుండటంతో తన తల్లి వెంటే యజమాని ఇంటికి వెళ్ళేవాడు. బ్రాహ్మణులు వేద వేదాంగాలను చదువుతూంటే తాను వింటూ ఆ పరిసరాల్లో స్వేచ్ఛగా తిరిగేవాడు. ఒకసారి కొంతమంది సన్యాసులు చాతుర్మాస్య దీక్ష గడపడానికి ఆ ఇంటికి రాగా , వారికి సేవలు చేస్తూండమని యజమాని నారదుడికి పురమాయించాడు.

సన్యాసులు పిల్లవాడైన నారదుడి సేవలకు ముచ్చట పడి దీక్షాకాలం పూర్తయి వెళ్ళిపోతూ నారదుణ్ని వాత్సల్యంతో పక్కన కూర్చోబెట్టుకుని ద్వాదశాక్షరీ మహామంత్రాన్ని, ప్రణవాన్ని ఉపదేశించి , మాయ, సత్యం తదితరాల గురించి బోధించారు. ఆ బోధనలు నారదుడి మనసులో బలంగా నాటుకున్నాయి. కాలక్రమంలో పాముకాటుతో తల్లి చనిపోయాక ‘లోక సంచారం చేస్తూ ఈశ్వరాన్వేషణ చేస్తూ జీవనం గడిపేస్తాను’ అనుకుని అరణ్యంలోకి వెళ్ళిపోయాడు. అక్కడ క్రూరసర్పాలు, ప్రాణులను చూసినా ‘ఈ లోకమంతటా నిండి ఉండి శాసించే శ్రీమన్నారాయణుడు అందరికీ అండగా ఉండగా నాకే ఆపదా రాదు. నాకేమిటి భయం?’ అనుకుని ఒక రావిచెట్టు కింద కూర్చుని ద్వాదశాక్షరీ మంత్రాన్ని తదేకంగా జపిస్తున్నాడు. ఆ సమయంలో ఒక మెరుపులా శ్రీమన్నారాయణుడి దర్శనం లీలామాత్రంగా అయింది. అశరీరవాణి పలుకుతూ ఈ జన్మలో సత్పురుషులతో తిరిగిన అదృష్టం వల్ల, నీకు లీలామాత్ర దర్శనం ఇచ్చాను. నీవు చూసిన రూపాన్ని బాగా చూడాలని కోరుకుంటూ, నా గురించే చెబుతూ, పాడుతూ, మాట్లాడుతూ ప్రకృతి ధర్మాన్ననుసరించి ఒకరోజున ఈ శరీరాన్ని వదిలేస్తావు. ఆ తరవాత నీవు బ్రహ్మదేవుడి కుమారుడిగా , నాకు మనవడిగా జన్మిస్తావు. ఆనాడు నీకు ’మహతి’ అనే వీణను బహూకరిస్తాను. దానిమీద నారాయణ స్తోత్రం చేస్తూ స్వేచ్ఛగా లోకాల్లో విహరిస్తావని శ్రీమన్నారాయణుడు వరాన్ని ఇస్తాడు.

ఆయన చెప్పినట్టుగానే కల్పాంతం తరవాత తన కుమారుడిగా నారదుణ్ని సృష్టించాడు బ్రహ్మ. అనంతరం ,మహతి అనే వీణను విష్ణువు ఇవ్వగా... ఆ వీణతో నారాయణ నామం చెప్పుకొంటూ లోకమంతటా స్వేచ్ఛగా తిరుగుతూ వైకుంఠం , సత్యలోకం, కైలాసం... ఇలా ఎక్కడికి వెళ్ళినా లోక సంక్షేమాన్ని ఆవిష్కరించేవాడు. భగవంతుడి శక్తి గురించి మాట్లాడేవాడు. దేవతలు, రాక్షసులు అనే తేడా లేకుండా అందరికీ ఉపదేశాలు చేసేవాడు. అందువల్ల నారదుణ్ని దేవతలు, రాక్షసులు సైతం గౌరవించేవారు. జగత్కల్యాణం కోసం పాటుపడుతూ అన్ని యుగాల్లో, లోకాల్లో, సమాజాల్లో, కార్యాల్లో నిరాటంకంగా ప్రవేశించి పనులు చక్కబెట్టేవాడు. భక్తి సూత్రాలను రచించి దాని గొప్పతనాన్ని లోకానికి చాటి చెపుతూ , భగవంతుడి గురించి, విశేషాలు, ఈ బ్రహ్మాండాల ఉత్పత్తిని , ఆయన్ను నమ్ముకున్న భాగవతుల గురించి, వారి వెంట నడిచిన భక్తుల వృత్తాంతాల గురించి , వీటిని చదివిన, విన్న వారందరూ తరించిపోవాలని భవిష్యత్ తరాలకు ఎన్నో ఆదర్శ చరిత్రలను , స్ఫూర్తిదాయకులను లోకాలకు అందించిన లోక కళ్యాణ నాయకున్ని ఆరాధించిన వారికి ఆధ్యాత్మిక చింతన , విజ్ఞాన పరిజ్ఞానం పెరుగుతుందని శాస్త్ర వచనం.

🌹🌹🌹🌹🌹



శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 454 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 454 -1


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 454 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 454 -1 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 95. తేజోవతీ, త్రినయనా, లోలాక్షీ కామరూపిణీ ।
మాలినీ, హంసినీ, మాతా, మలయాచల వాసినీ ॥ 95 ॥ 🍀

🌻 454. 'మాలినీ'- 1 🌻


మాలారూపము గలది శ్రీమాత అని అర్థము. మాల అనగా పుష్పముల దండ పుష్పములన్నియూ సూత్రముచే దండగా యేర్పడి యుండును. దండయందలి సూత్రము (దారము) గోచరింపదు. దండయే గోచరించును. అట్లే సృష్టి యందలి అల్లిక జరుగుచున్నది. ఏడు లోకముల సృష్టి ఒక దండవలె ఏర్పడుటకు అందనుస్యుతముగ, అదృశ్యముగ ప్రవహించుచున్న శ్రీమాత చైతన్యమే ఆధారమై యున్నది. జీవుల యందు సప్త ప్రజ్ఞా కేంద్రములు దండవలె ఏర్పడుటకు కారణము చైతన్య స్రవంతియే. దారము లేనపుడు పుష్పము లెట్లు విడిపోవునో అట్లే సృష్ట అల్లిక కూడ శ్రీచైతన్యమే ఆధారముగ నిలచి యున్నది. సూర్యమండలమందు గ్రహములు కూడ అట్లే కట్టుగ నున్నవి. వృక్షమునందు వ్రేళ్ళు మొదలుకొని ఆకుల వరకు అన్నియూ కట్టుగ నుండుటకు కారణము మాలినీ చైతన్యమే.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 454 - 1 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 95. Tejovati trinayana lolakshi kamarupini
Malini hansini mata malayachala vasini ॥ 95 ॥ 🌻

🌻 454. 'Malini'- 1 🌻


It means that Srimata has a form of a garland. A garland of flowers are connected by one thread. But the thread is not visible. Only the flowers are visible. That's how the weaving of creation is going on. The creation of the seven worlds is based on Srimata consciousness, which flows through all and is invisible. The reason for the formation of sapta prajna kendras (7 centres of wisdom) in living beings is the flow of consciousness. Just as the flowers fall apart when there is no thread, Srimata consciousness is the binding force of the creation. The planets in the solar system are also bound in the same way. Malini Consciousness is the reason why everything in a tree, starting from the roots to the leaves, is bound.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


Osho Daily Meditations - 347. COOPERATION / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 347. సహకారం


🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 347 / Osho Daily Meditations - 347 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 347. సహకారం 🍀

🕉. డార్విన్ ఎవల్యూషన్ మరియు సర్వైవల్ ఆఫ్ ది ఫిటెస్ట్ గురించి తన థీసిస్ వ్రాసినప్పుడు, మరొక వ్యక్తి, ప్రిన్స్ క్రోపోట్కిన్ ఇఫ్ రష్యా, పూర్తిగా వ్యతిరేకమైన థీసిస్‌ను వ్రాసాడు: పరిణామం సహకారం ద్వారా జరుగుతుంది అని. 🕉


ప్రిన్స్ క్రోపోట్కిన్ గురించి ప్రజలు పెద్దగా వినలేదు మరియు అతని సిధ్ధాంతం డార్విన్ కంటే చాలా గొప్పది. దీనికి సమయం పడుతుంది, కానీ అతను డార్విన్పై విజయం సాధిస్తాడు. సంఘర్షణ ద్వారా పరిణామం చెందుతుందనే ఆలోచన హింసాత్మకమైనది. అది చాలా భ్రష్టమైన ఆలోచన. మీరు డార్విన్ దృష్టిలో చూస్తే, జీవితంలో కేవలం పోరాడే పటిమ ఉన్నవాడే బతుకుతాడు. ఇది అత్యంత వినాశకరమైనది, అత్యంత దూకుడుగా ఉంటుంది. కాబట్టి ఈ పోరాట సమర్థతకు విలువ లేదు; అతను మానవుడు కూడా కాదు. అత్యంత జంతు రూపంలో ఉండే వాడు. - ఈ విధంగా ఒక అత్యుత్తముడు, గాడ్ మాన్ బ్రతకలేడు, అతను ఆ పటిమ గలవాడు కాదు. బుద్ధుడు మనుగడ సాగించలేడు, అతను సమర్థుడు కాదు, బుద్ధుడు అత్యంత నిస్సహాయుడు. కానీ ఒక అలెగ్జాండర్ బ్రతుకుతాడు, హిట్లర్ బ్రతుకుతాడు, స్టాలిన్ బ్రతుకుతాడు, మావో బ్రతుకుతాడు.

కానీ అప్పుడు హింస మాత్రమే మనుగడలో ఉంటుంది, ప్రేమ కాదు. హత్య మాత్రమే మిగిలి ఉంటుంది, ధ్యానం కాదు. డార్వినియన్ దృష్టి జీవితం గురించి చాలా అమానవీయమైన ధ్యానం. మీరు అడవిలోకి వెళ్లి డార్వినియన్ కళ్ళలో చూస్తే, మీరు ప్రతిచోటా సంఘర్షణను చూస్తారు: జాతులు ఇతర జాతులను నాశనం చేస్తాయి, ప్రతి ఒక్కరూ సంఘర్షణలో ఉంటారు. ఇది ఒక పీడకల. మరియు మీరు అదే అడవికి వెళ్లి క్రోపోట్కిన్ కళ్ళ ద్వారా చూస్తే, అద్భుతమైన సహకారం ఉంది. ఈ జాతులు లోతైన సహకారంతో జీవిస్తాయి, లేకుంటే ఎవరూ జీవించి ఉండలేరు. హింస భాగం కావచ్చు, కానీ మొత్తం కాదు; లోతైన సహకారం ఉంది. మీరు ఎంత ఎత్తుకు ఎదుగుతున్నారో, అంత తక్కువ హింస మరియు మరింత ఎక్కువ సహకారం ఉంటుంది. అది ఎదుగుదల నిచ్చెన.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 347 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 347. COOPERATION🍀

🕉. When Darwin wrote his thesis about evolution and the survival of the fittest, another man, Prince Kropotkin in Russia, was writing a quite diametrically opposite thesis: that evolution happens through cooperation. 🕉

People have not heard much about Prince Kropotkin, and his thesis is far superior to Darwin's. It will take time, but he will win over Darwin. The very idea that one evolves through conflict is violent; it is a very lopsided idea. If you look through the eyes of Darwin, life is just a survival of the fittest. And who is the fittest? The most destructive, the most aggressive is the fittest. So the fittest has no value; it is not even human--the fittest is the-one who is the most animal-like. Godman cannot survive, he is not the fittest. Buddha cannot survive, he is not the fittest, Buddha will be the most helpless man. Then Alexander survives, Hitler survives, Stalin survives, Mao survives; these are the fittest.

Then only violence survives, not love. Only murder survives, not meditation. The Darwinian vision is a very inhuman meditation about life. If you go into the forest and look through Darwinian eyes, you will see conflict everywhere: species destroying other species, everybody in conflict. It is a nightmare. And if you go to the same forest and look through the eyes of Kropotkin, there is tremendous cooperation. These species have been living in deep cooperation, otherwise nobody would have survived. Violence may be part, but is not the whole; deep down is cooperation. And the higher you grow, the less and less violence the more and more cooperation there is. That is the ladder of growth.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 728 / Sri Siva Maha Purana - 728


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 728 / Sri Siva Maha Purana - 728 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 10 🌴

🌻. త్రిపుర దహనము - 1 🌻


సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను-

అపుడు సర్వసామగ్రితో కూడి రథమునందున్న మహాదేవుడగు శంభుడు ఆ రాక్షసుల త్రిపురములను సంపూర్ణముగా దహించి వేయుటకు సన్నద్ధుడై యుండెను (1). ఆయన రథము యొక్క అగ్రాసనమునందు ఒక కాలు ముందుకు మరియొక కాలు వెకకు వేసి యుండే అద్భుతమగు రథిక విన్యాసము గలవడై ఆ ధనస్సున్కు నారిత్రాటిని తగిల్చి గొప్ప బాణమును దానిపై సంధించెను (2). ధనస్సను పిడికిలి యందు గట్టిగా పట్టి చూపును చూపుతో కలిపి నిశ్చలముగా అచట ఆయన లక్ష సంవత్సరములు నిలబడెను (3). అపుడు గణపతి ఆయన బొటనవ్రేలి యందున్నవాడై నిరంతరమగు పీడను కలిగించగా, త్రిశూలధారియగు శివుని ఆ బాణములు త్రిపురములు అనే లక్ష్యమును చేరలేకపోయినవి (4). ధనుర్బాణములను ధరించి యున్నవాడు, జటాజూటధారి, ముక్కంటి యగు హరుడు ఆకాశము నుండి పరమ మంగళకరమగు వచనమును వినెను (5). హే భగవాన్‌! జగదీశ్వరా! ఈశా! నీవు వినాయకుని పూజించనంత వరకు త్రిపురనాశము సంభవము కాదు (6). అంధకాసురుని సంహరించని శివుడు ఈ మాటను విని భద్రకాళిని పిలిచి గజాననుని పూజించెను (7).

సర్వకార్యములకు ముందు ఉండే వినాయకుడు ఈ తీరున పూజింపబడి సంతసించెను అపుడు హరభగవానుడు ఆకాశమునందు (8). మహాత్ములగు తారకాక్షుడు మొదలగు రాక్షసుల త్రిపురములను గాంచెను. ఆ నగరములు ఎప్పటివలెనే యోగ్యముగా నుండెను. కొందరు ఇట్లు చెప్పుచున్నారు (9). పరబ్రహ్మ, దేవదేవుడు, సర్వులచు ఉపాసింపబడు వాడు అగు మహేశ్వరుని యందు ఇతర దేవతానుగ్రహముచే కార్యము సిద్ధించుట అనునది ఘటిల్లదు గదా! (10).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 728🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 10 🌴

🌻 The burning of the Tripuras - 1 🌻



Sanatkumāra said:—

1. Then Śiva, the great lord, seated in the chariot and equipped with everything, got ready to burn the three cities completely, the cities of the enemies of the gods.

2-3. The lord stood in the wonderful posture of Pratyālīḍha for a hundred thousand years. The bow was well strung and kept near the head. The arrow was fixed. The fingers clenched at the bow firmly. The eyes were fixed.

4. Gaṇeśa was stationed on the thumb. During this time the three cities did not come within the target path of the trident-bearing lord.

5. Then from the firmament, the odd-eyed Śiva who was standing there holding the bow and the arrow heard an auspicious voice.

6. “O lord of the master of the universe, you will not kill the Tripuras as long as the lord Gaṇeśa is not adored”.

7. On hearing these words, Śiva the destroyer of Andhaka called Bhadrakālī and worshipped the elephant-faced god Gaṇeśa.

8-9. When Gaṇeśa was worshipped, when he standing ahead was pleased, lord Śiva saw the three cities of the powerful Asuras, sons of Tāraka, joined together.

10. It is said that when the great lord Śiva, the lord of the Gods, the supreme Brahman, worshipped by all is there, it is not proper -to say that he achieved success by another God’s grace.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 767 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 767


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 767 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 767🌹

🌻767. చతుర్వ్యూహః, चतुर्व्यूहः, Caturvyūhaḥ🌻

ఓం చతుర్వ్యూహాయ నమః | ॐ चतुर्व्यूहाय नमः | OM Caturvyūhāya namaḥ


శరీరపురుషశ్ఛన్దః పురుషో వేదపూరుషః ।
మహాపురుష ఇతి బాహ్వృచోపనిషదీరితాః ॥

చత్వారః పురుషా వ్యూహాః అస్య విష్ణోర్మహాత్మనః ।
యతస్తతో చతుర్వ్యూహ ఇతి కఙ్కీర్త్యతే బుధైః ॥

శరీర పురుషుడు, ఛందః పురుషుడు, వేద పురుషుడు, మహా పురుషుడు - అను నలుగురు పురుషులను తన నాలుగు వ్యూహములుగా అనగా అమరికలుగా కలవాడు చతుర్వ్యూహః అని బాహ్వృచోపనిషత్ యందు చెప్పబడినది.


:: పోతన భాగవతము తృతీయ స్కంధము :: 892-896

వాసుదేవము, సంకర్షణము, ప్రద్యుమ్నము, అనిరుద్ధము అనే దివ్యమైన ఈ నాలుగు వ్యూహములు ముల్లోకములలోను సేవింపదగినవి. సుగుణవతీ! వానిని నీకు వివరించి చెబుతాను.

వాసుదేవవ్యూహము ఆకలిదప్పులు, శోకమోహాలు, జరామరణాలు అనే ఆరు ఊర్ములనుండి విడివడినదై - ఐశ్వర్యము, వీర్యము, యశస్సు, శ్రీ, జ్ఞానము, వైరాగ్యము, అనే షడ్గుణములతో పరిపూరణమై - సత్త్వగుణ ప్రధానమై, నిర్మలమై, శాంతమై, నిత్యమై, భక్తజన సంసేవ్యమై అలరారుతు ఉంటుంది. మహత్తత్త్వము నుండి క్రియాశక్తి రూపమయిన అహంకారము పుట్టినది. ఆ అహంకారము వైకారికము, తైజసము, తామసము అని మూడు విధములుగా విడివడినది.

వానిలో వైకారికాహంకారము అనేది మనస్సునకు, పంచేంద్రియములకు, ఆకాశాది పంచభూతములకు ఉత్పత్తి స్థానమై దేవతా రూపమై ఉండునది.

తైకసాహంకారము బుద్ధి రూపమును, ప్రాణరూపమును కలిగి ఉండునది. తామసాహంకారము ఇంద్రియార్థములతో సమ్మేళనమును పొంది ప్రయోజనమాత్రమై ఉండునది.

వైకారికమైన సాత్త్వికాహంకారమును అధిష్ఠించి సంకర్షణ వ్యూహము ఒప్పుచుండును. వేయి పడగలతో ప్రకాశించెడివాడు, అనంతుడు అయిన సంకర్షణ పురుషుడు, మహానుభావుడు, పంచభూతములతో, పంచేద్రియములతో, మనస్సునతో నిండి ఉండెడివాడు. కర్త, కార్యము, కారణము అనే రూప భేదములు కలిగి శాంతత్వము, ఘోరత్వము, మూఢత్వమువంటి లక్షణములతో ఉల్లాసముగా ఉండెడివాడు. ఈ మేటి వ్యూహమే రెండవదయిన సంకర్షణ వ్యూహము. దీనినుంచె మనస్తత్త్వము పుట్టినది.

ఈ మనస్తత్త్వమునకు చింతనము సహజము. ఆ చింతనము రెండు విధములు. సామాన్య చింతనము, విశేష చింతనము. వీనికే క్రమముగా సంకల్పము, వికల్పము అని పేరు. ఈ సంకల్పవికల్పముల వల్లనే సృష్టిలోని వస్తువులు వేరు వేరు లక్షణములతో మనకు గోచరిస్తూ ఉంటాయి. వీని వల్లనే వివిధ కామములు ఉత్పన్నమవుతాయి. కనుకనే ఇది ప్రద్యుమ్న వ్యూహము అని చెప్పబడును. ఇక అనిరుద్ధమనే వ్యూహము సంగతి చెప్పెదను. ఇదే ఇంద్రియములు అలన్నింటికిని అధీశ్వరమై, యోగీంద్రులందరకు సంసేవ్యమై శరత్కాలమందలి నల్ల కలువవలె శ్యామల వర్ణముతో విరాజిల్లుతు ఉండునది.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 767🌹

🌻767. Caturvyūhaḥ🌻

OM Caturvyūhāya namaḥ

शरीरपुरुषश्छन्दः पुरुषो वेदपूरुषः ।
महापुरुष इति बाह्वृचोपनिषदीरिताः ॥

चत्वारः पुरुषा व्यूहाः अस्य विष्णोर्महात्मनः ।
यतस्ततो चतुर्व्यूह इति कङ्कीर्त्यते बुधैः ॥

Śarīrapuruṣaśchandaḥ puruṣo vedapūruṣaḥ,
Mahāpuruṣa iti bāhvr‌copaniṣadīritāḥ.

Catvāraḥ puruṣā vyūhāḥ asya viṣṇormahātmanaḥ,
Yatastato caturvyūha iti kaṅkīrtyate budhaiḥ.


As mentioned in the Bāhvr‌copaniṣat - Śarīra puruṣa, Chandaḥ puruṣa, Veda puruṣa and Mahā puruṣa are His four vyūha forms. Therefore He is Caturvyūhaḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




కపిల గీత - 175 / Kapila Gita - 175


🌹. కపిల గీత - 175 / Kapila Gita - 175 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 4. భక్తి యోగ లక్షణములు మరియు సాధనలు - 29 🌴

29. భృత్యానుకంపితధియేహ గృహీతమూర్తేః సంచింతయేద్భగవతో వదనారవిందమ్|
యద్విస్ఫురన్మకరకుండలవల్గితేస వద్యోతితామలకపోలముదారనాసమ్॥


తాత్పర్యము : దేవదేవుడైన శ్రీమహావిష్ణువు భక్తులను అనుగ్రహించుటకై ఈ లోకమున అవతరించుచుండును. ఆ స్వామియొక్క వదనారవిందము తీరైన నాసికతో శోభిల్లు చుండును. చెక్కిళ్ళు స్వచ్ఛములై ఆహ్లాదకరముగా నుండును. కర్ణముల యందు అలంకృతములై మిరుమిట్లు గొలుపు మకరకుండలముల కాంతులు ఆ నునుచెక్కిళ్ళపై ప్రతిఫలించు చుండుటచే వాటి అందచందములు అపూర్వముగా విరాజిల్లుచుండును. సుందరములైన చెక్కిళ్ళతో, నాసికతో విలసిల్లుచున్న ఆ స్వామి ముఖకమలమును ధ్యానింపవలెను.

వ్యాఖ్య : భగవంతుడు తన భక్తుల పట్ల ప్రగాఢమైన కరుణతో భౌతిక ప్రపంచానికి దిగివచ్చాడు. భౌతిక ప్రపంచంలో భగవంతుని స్వరూపానికి లేదా అవతారానికి రెండు కారణాలు ఉన్నాయి. ఎప్పుడైతే ఆధ్యాత్మిక సూత్రాల అమలులో వైరుధ్యం ఏర్పడి, అధర్మానికి ప్రాముఖ్యం ఏర్పడిందో, భక్తుల రక్షణ కోసం, ఆ రాక్షసులను నాశనం చేయడం కోసం భగవంతుడు దిగివస్తాడు. అతను ప్రత్యక్షమైనప్పుడు, అతని ప్రధాన ఉద్దేశ్యం అతని భక్తులకు సాంత్వన కలిగించడం. రాక్షసులను నాశనం చేయడానికి అతను స్వయంగా రావలసిన అవసరం లేదు, ఎందుకంటే అతనికి చాలా మంది మాధ్యములు ఉన్నారు; బాహ్య శక్తి అయిన మాయకు కూడా వాటిని చంపడానికి తగినంత బలం ఉంది. కానీ అతను తన భక్తులపై కరుణ చూపడానికి వచ్చినప్పుడు, అతను విధిగా భక్తులు కాని వారిని చంపేస్తాడు. భగవంతుడు ఒక ప్రత్యేకమైన భక్తునికి ఇష్టమైన రూపంలో కనిపిస్తాడు. భగవంతుని రూపాలు లక్షలాది ఉన్నాయి, కానీ అవి ఒకే రకమైన సంపూర్ణత కలిగినవి.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Kapila Gita - 175 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 4. Features of Bhakti Yoga and Practices - 29 🌴

29. bhṛtyānukampita-dhiyeha gṛhīta-mūrteḥ sañcintayed bhagavato vadanāravindam
yad visphuran-makara-kuṇḍala-valgitena vidyotitāmala-kapolam udāra-nāsam


MEANING : The yogī should then meditate on the lotuslike countenance of the Lord, who presents His different forms in this world out of compassion for the anxious devotees. His nose is prominent, and His crystal-clear cheeks are illuminated by the oscillation of His glittering alligator-shaped earrings.

PURPORT : The Lord descends to the material world out of His deep compassion for His devotees. There are two reasons for the Lord's appearance or incarnation in the material world. Whenever there is a discrepancy in the discharge of religious principles and there is prominence of irreligion, the Lord descends for the protection of the devotees and the destruction of the non-devotees. When He appears, His main purpose is to give solace to His devotees. He does not have to come Himself to destroy the demons, for He has many agents; even the external energy, māyā, has sufficient strength to kill them. But when He comes to show compassion to His devotees, He kills the non-devotees as a matter of course. The Lord appears in the particular form loved by a particular type of devotee. There are millions of forms of the Lord, but they are one Absolute.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

09 May 2023 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 09, మే, May 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ మంగళవారం, Tuesday, భౌమ వాసరే

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు 🌻

🍀. శ్రీ ఆంజనేయ సహస్రనామ స్తోత్రం - 3 🍀

05. భర్గో రామో రామభక్తః కల్యాణప్రకృతీశ్వరః |
విశ్వంభరో విశ్వమూర్తిర్విశ్వాకారోఽథ విశ్వపః

06. విశ్వాత్మా విశ్వసేవ్యోఽథ విశ్వో విశ్వధరో రవిః |
విశ్వచేష్టో విశ్వగమ్యో విశ్వధ్యేయః కలాధరః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నేటి సూక్తి : మానవ ప్రేమల జంజాటం - ఈశ్వర ప్రేమ పంచుకొన గోరేవాడు మానవ ప్రేమల జంటాటం పెట్టుకొన రాదు. ఇవి వాని భావావేశాలను వాని పరమలక్ష్యము నందు ఏకాగ్రం కానీయ కుండా చెదరగొట్టడంతోపాటు వానికి సంకెళ్ళుగా తయారై అడుగడుగునా వాని కనరోధాలు కల్పిస్తాయి. 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్,

వసంత ఋతువు, ఉత్తరాయణం,

వైశాఖ మాసం

తిథి: కృష్ణ చవితి 16:09:32 వరకు

తదుపరి కృష్ణ పంచమి

నక్షత్రం: మూల 17:46:01 వరకు

తదుపరి పూర్వాషాఢ

యోగం: సిధ్ధ 21:16:40 వరకు

తదుపరి సద్య

కరణం: బాలవ 16:07:32 వరకు

వర్జ్యం: 02:42:40 - 04:13:00

మరియు 26:44:48 - 28:14:36

దుర్ముహూర్తం: 08:20:57 - 09:12:26

రాహు కాలం: 15:25:39 - 17:02:10

గుళిక కాలం: 12:12:36 - 13:49:08

యమ గండం: 08:59:34 - 10:36:05

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:47 - 12:37

అమృత కాలం: 11:44:40 - 13:15:00

సూర్యోదయం: 05:46:31

సూర్యాస్తమయం: 18:38:41

చంద్రోదయం: 22:32:32

చంద్రాస్తమయం: 08:40:07

సూర్య సంచార రాశి: మేషం

చంద్ర సంచార రాశి: ధనుస్సు

యోగాలు: ఛత్ర యోగం - స్త్రీ

లాభం 17:46:01 వరకు తదుపరి మిత్ర

యోగం - మిత్ర లాభం

దిశ శూల: ఉత్తరం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణా త్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹