🌹 10, NOVEMBER 2023 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 10, NOVEMBER 2023 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 10, NOVEMBER 2023 FRIDAY శుక్రవారం, బృగు వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 455 / Bhagavad-Gita - 455 🌹
🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 41 / Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 41 🌴
🌹. శ్రీ శివ మహా పురాణము - 811 / Sri Siva Maha Purana - 811 🌹
🌻 జలంధర సంహారం - 3 / Jalandhara is slain - 3 🌻 
3) 🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 68 / Osho Daily Meditations  - 68 🌹
🍀 68. విశాలత్వం / 68. OPENNESS 🍀
4) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 501-2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 501-2 🌹 
🌻 501. 'గుడాన్నప్రీత మానసా' - 2 / 501.  gudanna pritamanasa - 2 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 10, నవంబరు, NOVEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹*
*శుభ శుక్రవారం, భృగు వాసరే, Friday*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : ధన త్రయోదశి, యమ దీపం, ప్రదోష వ్రతం, Dhan Teras, Yama Deepam, Pradosh Vrat 🌻*

*🍀. శ్రీ లక్ష్మీ సహస్రనామ స్తోత్రం - 16 🍀*

*29. సంధ్యారాత్రిర్దివాజ్యోత్స్నా కలాకాష్ఠా నిమేషికా ।*
*ఉర్వీ కాత్యాయనీ శుభ్రా సంసారార్ణవతారిణీ ॥*
*30. కపిలా కీలికాఽశోకా మల్లికానవమల్లికా । [ మల్లికానవమాలికా ]*
*దేవికా నందికా శాంతా భంజికా భయభంజికా ॥*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : ప్రాణకోశ విశుద్ధి - నీవు మొదట శాంతిని సాధిస్తే, ఆపైన ప్రాణకోశ విశుద్ధిని సాధించడం నీకు సుకకమౌతుంది. అటులగాక, ప్రాణకోశాన్ని విశుద్ధ మొనర్చే పని మాత్రమే నీవు పెట్టుకుంటే నీ సాధన మందగించక తప్పదు. ఏలనంటే, ఎన్నిమారులు శుద్ధం చేసినా ప్రాణకోశం మరల మరల మలినమౌతూనే వుంటుంది, శాంతి అనేది స్వతస్సిద్ధంగానే విశుద్ధం గనుక, అది సిద్ధించిన వానికి ప్రాణకోశ శుద్ధిసాధన సులభం. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
శరద్‌ ఋతువు, దక్షిణాయణం,
ఆశ్వీయుజ మాసం
తిథి: కృష్ణ ద్వాదశి 12:37:18 వరకు
తదుపరి కృష్ణ త్రయోదశి
నక్షత్రం: హస్త 24:09:32 వరకు
తదుపరి చిత్ర
యోగం: వషకుంభ 17:06:08 వరకు
తదుపరి ప్రీతి
కరణం: తైతిల 12:33:18 వరకు
వర్జ్యం: 07:08:30 - 08:53:10
దుర్ముహూర్తం: 08:34:48 - 09:20:22
మరియు 12:22:35 - 13:08:08
రాహు కాలం: 10:34:23 - 11:59:48
గుళిక కాలం: 07:43:33 - 09:08:58
యమ గండం: 14:50:38 - 16:16:03
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:37 - 12:21
అమృత కాలం: 17:36:30 - 19:21:10
సూర్యోదయం: 06:18:09
సూర్యాస్తమయం: 17:41:28
చంద్రోదయం: 03:31:03
చంద్రాస్తమయం: 15:43:21
సూర్య సంచార రాశి: తుల
చంద్ర సంచార రాశి: కన్య
యోగాలు: అమృత యోగం - కార్య
సిధ్ది 24:09:32 వరకు తదుపరి
ముసల యోగం - దుఃఖం
దిశ శూల: పశ్చిమం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 455 / Bhagavad-Gita - 455 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 41 🌴*

*41. సఖేతి మత్వా ప్రసభం యదుక్తమ్ హే కృష్ణ హే యాదవ హే సఖేతి |*
*అజానతా మహిమానం తవేదం మయా ప్రమాదాత్ ప్రణయేన వాపి ||*

*🌷. తాత్పర్యం : నీ మహిమము తెలియక నిన్ను మిత్రునిగా భావించి “ఓ కృష్ణా”, “ఓ యాదవా”, “ ఓ మిత్రమా” అని తొందరపాటుగా సంబోధించితిని. ప్రేమతోగాని లేదా మూర్ఖత్వముతోగాని నేనొరించిన దానినంతటిని కరుణతో క్షమింపుము.*

*🌷. భాష్యము : శ్రీకృష్ణుడు విశ్వరూపముతో తన యెదుట వ్యక్తమైనప్పటికిని అతనితో గల స్నేహసంబంధమును అర్జునుడు స్మృతి యందుంచుకొనెను. తత్కారణముగా అతడు క్షమార్పణ వేడుచు, స్నేహభావము వలన ఉత్పన్నమైనట్టి పలు సామాన్య వ్యవహారములకు తనను మన్నింపుమని శ్రీకృష్ణుని అర్థించుచున్నాడు. ప్రియమిత్రునిగా భావించి శ్రీకృష్ణుడు తనకు తెలియపరచినను, శ్రీకృష్ణుడు ఆ విధమైన విశ్వరూపధారణము చేయగలడని తాను పూర్వము తెలియనట్లుగా అర్జునుడు అంగీకరించుచున్నాడు.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 455 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 41 🌴*

*41. sakheti matvā prasabhaṁ yad uktaṁ he kṛṣṇa he yādava he sakheti*
*ajānatā mahimānaṁ tavedaṁ mayā pramādāt praṇayena vāpi*

*🌷 Translation : Thinking of You as my friend, I have rashly addressed You “O Kṛṣṇa,” “O Yādava,” “O my friend,” not knowing Your glories. Please forgive whatever I may have done in madness or in love.*

*🌹 Purport : Although Kṛṣṇa is manifested before Arjuna in His universal form, Arjuna remembers his friendly relationship with Kṛṣṇa and is therefore asking pardon and requesting Kṛṣṇa to excuse him for the many informal gestures which arise out of friendship. He is admitting that formerly he did not know that Kṛṣṇa could assume such a universal form, although Kṛṣṇa explained it as his intimate friend.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 811 / Sri Siva Maha Purana - 811 🌹* 
*✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 24 🌴*

*🌻 జలంధర సంహారం - 3 🌻*

20. శివుడు బాణాలను వేగంగా చీల్చాడు, శక్తిమంతుడైన దైత్యుడు ఎద్దును ఇనుప గద్దతో కొట్టాడు. ఆ దెబ్బకు ఎద్దు యుద్ధరంగం నుండి వెనుదిరిగింది. శివ లాగినా అది నిలువలేదు. అప్పుడు మహా శివుడు యుద్ధభూమిలో అందరికీ కనిపించే అసహనమైన తేజస్సును ప్రదర్శించాడు. ఓ మహా ఋషి, ఇది నిజం. అప్పుడు కోపోద్రిక్తుడైన శివుడు భయంకరమైన రూపాన్ని ధరించి, అకస్మాత్తుగా కరిగిపోయే అగ్నిలా భయంకరంగా మారాడు. మేరు యొక్క ఎత్తైన శిఖరం వంటి దైత్యుడు ఎదురుగా నిలబడి ఉండటం చూసి, అతను చంపబడలేడని ఇతరుల నుండి విన్నప్పుడు, అతను దానికి సిద్ధంగా ఉన్నాడు. (24)*

25. బ్రహ్మ కోరుకున్నట్లుగా, జగత్తుల రక్షకుడు జలంధరుని హృదయంలో దీవించి చంపాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. విపరీతమైన కోపంతో, త్రిశూలాన్ని మోసే దేవత దివ్య క్రీడలో మునిగి తన బొటనవేలు ద్వారా గొప్ప జలాల్లో రహస్యంగా భయంకరమైన చక్రాన్ని తయారు చేశాడు. సముద్ర జలాలలో పదునైన చక్రాన్ని సృష్టించి, జలంధరుడు, దక్షుడు, అంధక అంతకాన్ని వధించి, మూడు నగరాలను నాశనం చేసిన శివుడు, దక్షుని యాగాన్ని నాశనం చేసి, మూడు లోకాలను వేధించాడని గుర్తుంచుకోండి. మూడు లోకాలు అన్నాడు నవ్వుతూ. (27)*

*28. శివుడు పలికెను: ఓ జలంధరా, నేను సృష్టించిన చక్రాన్ని మహాజలాల్లో కాలుతో ఎత్తగలిగేంత శక్తిమంతుడైతే, నువ్వు నాతో నిలబడి పోరాడగలవు, లేకపోతే కాదు.*

*29. సనత్కుమార పలికెను: అతని మాటలు విన్న దైత్యుని కళ్ళు కోపంతో తీవ్రంగా మెరుస్తున్నాయి. అతను తన కళ్ళతో శివుడిని కాల్చినట్లు చూస్తూ ఇలా అన్నాడు.*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 811 🌹*
*✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 24 🌴*

*🌻 Jalandhara is slain - 3 🌻*

20. Śiva split the arrows swiftly, the powerful Daitya hit the bull with an iron club.

21. Due to that blow the bull turned away from the battle field. Even when dragged by Śiva it did not stand there.

22. Then the great Śiva put forth an unbearable splendour visible to all in the battle field. O great sage, this is true.

23. Then the infuriated Śiva assuming a terrible form, became as dreadful as the fire of dissolution, all of a sudden.

24. On seeing the Daitya standing in front like the lofty peak of Meru and hearing from others that he could not be killed, he stood ready for it.

25. As desired by Brahmā, the lord protector of the worlds decided to kill Jalandhara, blessing him in the heart of his heart.

26. Becoming excessively angry, the trident bearing deity made a mysteriously terrible wheel in the great waters by means of his big toe indulging in a divine sport.

27. Creating a sharp wheel in the waters of the ocean and remembering that the three worlds had been harassed by Jalandhara, the lord Śiva who had slain Dakṣa, Andhaka Antaka and destroyed the three cities and the sacrifice of Dakṣa[2] and annihilated the three worlds said laughingly.

Śiva said:— 
28. O Jalandhara, if you are powerful enough to lift the wheel created by me with the leg in the great waters, you will be competent to stand and fight with me, not otherwise.

Sanatkumāra said: 
29. On hearing his words the Daitya’s eyes gleamed fiercely with anger. He looked at Śiva as if burning him with his eyes and said:

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 68 / Osho Daily Meditations  - 68 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 68. విశాలత్వం 🍀*

*🕉. గాలులు రానివ్వండి, ఎండ రానివ్వండి-అన్నిటికీ స్వాగతమే. ఒకసారి మీరు విశాల హృదయంతో జీవించడానికి అనుగుణంగా మారితే, మీరు మళ్ళీ మూసుకుపోరు. అయితే అందుకు కాస్త సమయం ఇవ్వాలి. ఆయితే, మీరు ఆ విశాలత్వాన్ని కొనసాగించాలి, లేకుంటే అది మళ్లీ మూసివేయ బడుతుంది. 🕉*

*విశాలత్వం అనేది ఒక విధంగా దుర్బలత్వం. ఎందుకంటే మీరు విశాలత్వపు ద్వారం తెరిచి నప్పుడు, ఏదైనా తప్పుది కూడా మీలోకి ప్రవేశించ వచ్చని మీకు అనిపిస్తుంది. అది కేవలం అనుభూతి కాదు;ఆ అవకాశం ఉంది. అందుకే జనం మూతపడ్డారు. మిత్రుడు లోపలికి రావడానికి మీరు తలుపు తెరిస్తే, శత్రువు కూడా ప్రవేశించవచ్చు. తెలివైన వ్యక్తులు తమ తలుపులు మూసి వేసుకున్నారు. శత్రువును నివారించడానికి, వారు స్నేహితుడికి కూడా తలుపులు తెరవరు. కానీ అప్పుడు వారి జీవితమంతా నిర్జీవమౌతుంది. ఎందుకంటే జరిగేది ఏమీ లేదు కనుక, ఎందుకంటే నిజానికి మనం కోల్పోయేది ఏమీ లేదు - అంతే కాక, మన వద్ద ఉన్న దానిని కోల్పోలేము. పోగొట్టుకో గలిగినది ఉంచుకునేటంత విలువైనది కాదు. ఈ అవగాహన స్థిరపడినప్పుడు విశాలత్వంతో ఉంటారు. ప్రేమికులు కూడా తమను తాము రక్షించుకోవడం నేను చూస్తూ ఉంటాను. తరువాత ఏమీ జరగనందుకు ఏడుస్తారు.*

*కిటికీలన్నీ మూసేసి ఊపిరి పీల్చుకోలేక ఉంటారు. కొత్త కాంతి రాలేదు మరియు జీవించడం దాదాపు అసాధ్యంగా ఉంటుంది, కానీ వారు ఏదో ఒక విధంగా జీవితాన్ని లాగుతూ ఉంటారు. కానీ ఆ కిటికీలు మాత్రం తెరవరు, ఎందుకంటే స్వచ్ఛమైన గాలి ప్రమాదకరమైనదిగా కనిపిస్తుంది. కాబట్టి మీరు విశాలత్వంతో ఉన్నప్పుడు, దాన్ని ఆస్వాదించడానికి ప్రయత్నించండి. ఇవి అరుదైన క్షణాలు. ఈ క్షణాలలో బయటికి వెళ్లండి, తద్వారా మీరు నిష్కాపట్యత యొక్క అనుభవాన్ని పొందవచ్చు. అనుభవం మీ చేతుల్లో దృఢంగా ఉంటే, అప్పుడు మీరు భయాన్ని వదులుకోవచ్చు. విశాలత్వంతో ఉండటం అనేది మీరు అనవసరంగా కోల్పోతున్న నిధి అని మీరు గమనిస్తారు. ఆ నిధి ఎవ్వరూ తీయలేని విధంగా ఉంటుంది. మీరు ఎంత ఎక్కువ పంచుకుంటే, అది అంత పెరుగుతుంది. మీరు ఎంత విశాలత్వంతో ఉండగలరో అంత విశాలత్వం అందుబాటులో ఉంటుంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations  - 68 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 68. OPENNESS 🍀*

*🕉 . Let winds come, let the sun come-everything is welcome. Once you become attuned to living with an open heart, you will never close. But a little time has to be given to it. And you have to maintain that opening, otherwise it will close again.   🕉*

*Openness is vulnerability. When you are open, you feel at the same time that something wrong can enter you. That is not just a feeling; it is a possibility. That's why people are closed. If you open the door for the friend to come in, the enemy can also enter. Clever people have closed their doors. To avoid the enemy, they don't even open the door for the friend. But then their whole life becomes dead.  But there is nothing that could happen, because basically we have nothing to lose-and that which we have cannot be lost. That which can be lost is not worth keeping. When this understanding becomes tacit, one remains open. I can see that even lovers are defending themselves. Then they cry and weep because nothing is happening.*

*They have closed all the windows and are suffocating. No new light has come in and it is almost impossible to live, but still they drag on somehow. But they don't open, because fresh air seems to be dangerous. So when you feel open, try to enjoy it. These are rare moments. In these moments move out so that you can have an experience of openness. Once the experience is there, solid in your hands, then you can drop the fear. You will see that being open is a treasure that YOU were losing unnecessarily. And the treasure is such that nobody can take it away. The more you share it, the more it grows. The more open you are, the more you are.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 501- 2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 501 - 2 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀  103. రక్తవర్ణా, మాంసనిష్ఠా, గుడాన్న ప్రీతమానసా ।
సమస్త భక్తసుఖదా, లాకిన్యంబా స్వరూపిణీ ॥ 103 ॥ 🍀*

*🌻 501. 'గుడాన్నప్రీత మానసా' - 2🌻*

*తగుమాత్రము తీపిని గూడ గొనని వారు రకరకములగు మనో క్లేశములకు గురి అగుచుందురు. షడ్రుచులు లేని భోజనము సమగ్రము కాదు. మనోప్రీతికి, మనోల్లాసమునకు సమగ్రముగ ఆహారము గొనుట ఎంతయూ ఆవశ్యకము. విష్ణు పురాణమున పరాశర మహర్షి మైత్రేయుని కందించు బోధనలయందు ఈ విషయము గోచరమగును. ప్రప్రథమముగ ఆహారము గొనవలసిన పదార్థము తీయని పదార్థమై యుండవలెనని పరాశరులు సూచించినారు. తీపిలేని భోజనము రససిద్ధి నీయదు. ఆయుర్వేదమునందు కూడ బెల్లమునకే ప్రాధాన్యత యున్నది. ప్రస్తుత కాలమున ఆధునికముగ తయారు చేయబడిన తెల్లని చక్కెర యందు బెల్లమందలి గుణములు లేవు. ఈ చక్కెర పదార్థములు తినుట శరీరమునకు హానికరము.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 501 - 2 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️ Prasad Bharadwaj*

*🌻103. Rakta-varna mansanishta gudanna pritamanasa
samsta bhakta sukhada lakinyanba svarupini ॥ 103 ॥ 🌻*

*🌻 501.  gudanna pritamanasa - 2 🌻*

*Those who do not take enough sweet are subject to various mental afflictions. A meal is not complete without the six tastes. It is very important to eat a complete diet for happiness and relaxation. In the Vishnu Purana, Parasara Maharshi's teachings to Maitreya have this topic. Parashara suggested that the first item to be eaten should be a sweet. A meal without sweet is not palatable. Jaggery is also preferred in Ayurveda. Modern white sugar does not have the qualities of jaggery. Eating these sugary substances is harmful to the body.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

శివ సూత్రములు - 169 : 3-11. ప్రేక్షకేంద్రియాణియా - 3 / Siva Sutras - 169 : 3-11. preksakanindriyania - 3


🌹. శివ సూత్రములు - 169 / Siva Sutras - 169 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-11. ప్రేక్షకేంద్రియాణియా - 3 🌻

🌴. లీలా నాట్య నాటకంలో జ్ఞానేంద్రియాలే ప్రేక్షకులు. 🌴


సూత్రం 3.9 లో ఉన్మనా దశలోకి ప్రవేశించిన ఒక అభిలాషి తన చర్యలను ఒక నృత్యకారుడు మరొకరిగా ప్రదర్శన చేస్తున్నట్లుగా చెప్పారు. 3.10లో అనుభావిక ఆత్మ శివుని స్వరూపమే తప్ప మరొకటి కాదని తెలియ చేయబడింది. ఈ సత్యాన్ని గ్రహించడాన్ని స్వీయ సాక్షాత్కారం అంటారు. అటువంటి స్వీయ-సాక్షాత్కారం పొందిన వ్యక్తి తన ఇంద్రియాల ద్వారా చేసే తన స్వంత చర్యలకు సాక్షిగా మిగిలిపోతాడని ప్రస్తుత సూత్రం చెబుతోంది. ఆశించేవాడు తన విధులను నిర్వర్తించినప్పటికీ, అటువంటి చర్యల యొక్క తుది ఫలితాలతో సంబంధం లేకుండా స్వీయ-సాక్షాత్కారం పొందిన వ్యక్తి ఉంటాడని ఈ సూత్రం చెబుతోంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 169 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-11. prekśakānīndriyāniā - 3 🌻

🌴. The sense organs are the spectators in that dance drama. 🌴


Aphorism III.9 said that an aspirant, who has entered the stage of unmanā, carries out his actions, as if a dancer performing yet another show. III.10 said that the empirical soul is nothing but the manifestation of Śiva and realizing this truth is called Self realization. The present sūtra says that such a Self-realised person remains as a witness to his own acts, performed through his senses. This sūtra says that the aspirant though performs his duties, remains unattached to the end results of such actions.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


DAILY WISDOM - 165 : 13. A Politician is One Who ... / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 165 : 3. ఒక సమస్యను సృష్టించి, దానిని పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నించేవాడు రాజకీయ నాయకుడు !



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 165 / DAILY WISDOM - 165 🌹

🍀 📖 జ్ఞానం యొక్క కాంతి పుస్తకం నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 13. ఒక సమస్యను సృష్టించి, దానిని పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నించేవాడు రాజకీయ నాయకుడు ! 🌻

మనం కొన్ని శతాబ్దాల క్రితం ఉన్న వ్యక్తులమే, మరియు మన ప్రస్తుత కష్టాలు కొన్ని శతాబ్దాల క్రితం ఎలా ఉన్నాయో అలాగే ఉన్నాయి. రెండు వేల సంవత్సరాల క్రితం మానవుడు ఏదో ఒక బాధతో బాధపడుతున్నాడు, ఇప్పుడు అదే బాధతో ఉన్నాడు. అవును, మనం పక్షిలా ఎగరడం మరియు చేపలా ఈత కొట్టడం నేర్చుకున్నాము, మనం అనేక ఇతర విషయాలు నేర్చుకున్నాము, కానీ మనకు మనం నిజమైన మార్గంలో నడవడం ఇంకా నేర్చుకోలేదు. మనిషి తన స్వంత అధ్యయనానికి సంబంధించిన అంశంగా ఉండాలి, ఎందుకంటే మనిషి సమస్య. స్థలం మరియు సమయం అసలు సమస్య కాదు. స్థల-సమయ సమస్యలను విడిగా పరిష్కరించడానికి మనం ఎందుకు ప్రయత్నించాలి?

మొత్తానికి ప్రపంచం సమస్య కాదు-మనమే సమస్య. ఒక పాఠశాల ఉపాధ్యాయుడు ఒకసారి ఒక విద్యార్థిని, “నా ప్రియమైన బిడ్డ, రాజకీయ నాయకుడు అంటే ఏమిటో మీకు తెలుసా?” అని అడిగారు. ఆ విద్యార్థి, “రాజకీయ నాయకుడు అంటే ఒక సమస్యను సృష్టించి, దాన్ని పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నించేవాడే!” అదేవిధంగా, మనిషి ఒక విచిత్రమైన సమస్యను సృష్టించినట్లు అనిపిస్తుంది మరియు ఇప్పుడు అతను ఈ సమస్యను తన ముందు కనుగొన్నాడు. అయినప్పటికీ, అతను తన స్వంత సమస్యను పరిష్కరించడం కష్టం. మన స్వంత పిల్లలతో మనం అంత తేలిగ్గా వ్యవహరించలేము.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 165 🌹

🍀 📖 In the Light of Wisdom 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 13. A Politician is One Who Creates a Problem and Then Tries to Solve It! 🌻


We are the same persons that we were some centuries back, and our present day’s troubles are the same as they were some centuries back. Two thousand years ago man was suffering from something, and now he is suffering from the same thing. Yes, we have learned to fly like a bird and swim like a fish, as we have learned many other things, but we have not yet learned to walk the path of being true to ourselves. Man needs to be the subject of his own study, because man is the problem. Space and time are not the real problem. Why should we try to tackle space-time problems alone?

Ultimately the world has not really been the problem—we have been the problem. I am reminded that a school teacher once asked a student, “Do you know, my dear child, what a politician is?” The student answered, “A politician is one who creates a problem and then tries to solve it!” Likewise, man seems to have created a peculiar problem, and now he finds this problem present before him. However, he finds it difficult to tackle the problem, because it is his own child. We cannot so easily deal with our own children.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 854 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 854


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 854 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 854🌹

🌻 854. క్షామః, क्षामः, Kṣāmaḥ 🌻

ఓం క్షామాయ నమః | ॐ क्षामाय नमः | OM Kṣāmāya namaḥ


క్షామాః క్షీణాః ప్రజాః సర్వాః కరోతీతి జనార్దనః ।
క్షామ ఇత్యుచ్యతే సద్భిర్వేదవిద్యావిశారదైః ॥

తత్కరోతి తదాచష్టే ఇతిణిచి పచాద్యచి ।
కృతే క్షామ ఇతి శబ్దః సమ్పన్న ఇతి కథ్యతే ॥

క్షీణించి కృశించి యున్నవారు క్షామాః అనగా క్షాములు అనబడెదరు. ప్రళయకాలమున సర్వప్రజలను క్షాములనుగా చేయును అనగా నశింప జేయును.

'క్షామాః కరోతి' అనగా క్షాములనుగా చేయును అను అర్థములో 'క్షామ' శబ్దము నుండి 'తత్కరోతి తదాచష్టే' అను చురాదిగణసూత్రముచే 'ణిచ్‍' ప్రత్యయమును పచాది ధాతువులపై వచ్చు 'అచ్‍' ప్రత్యయమును రాగా 'క్షామః' అను రూపము సిద్ధించును.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹





🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 854🌹

🌻854. Kṣāmaḥ🌻

OM Kṣāmāya namaḥ


क्षामाः क्षीणाः प्रजाः सर्वाः करोतीति जनार्दनः ।
क्षाम इत्युच्यते सद्भिर्वेदविद्याविशारदैः ॥

तत्करोति तदाचष्टे इतिणिचि पचाद्यचि ।
कृते क्षाम इति शब्दः सम्पन्न इति कथ्यते ॥


Kṣāmāḥ kṣīṇāḥ prajāḥ sarvāḥ karotīti janārdanaḥ,
Kṣāma ityucyate sadbhirvedavidyāviśāradaiḥ.

Tatkaroti tadācaṣṭe itiṇici pacādyaci,
Kr‌te kṣāma iti śabdaḥ sampanna iti kathyate.


Those who are emaciated and deteriorating are Kṣāmaḥ. During the times of dissolution, Lord Viṣṇu obliterates everything causing dissolution and hence He is Kṣāmaḥ.

In the construct 'Kṣāmāḥ karoti,' meaning 'causes decay,' when the word Kṣāma is subjected to linguistic rule of 'Tatkaroti tadācaṣṭe' with a suffix of 'Ṇic' and grammatical precept of affixing 'Ac', 'Kṣāmaḥ' gets deduced. This is how the name gets implied as the one who causes instead of the one being defined.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka


भारभृत्कथितो योगी योगीशः सर्वकामदः ।
आश्रमः श्रमणः क्षामस्सुपर्णो वायुवाहनः ॥ ९१ ॥

భారభృత్కథితో యోగీ యోగీశః సర్వకామదః ।
ఆశ్రమః శ్రమణః క్షామస్సుపర్ణో వాయువాహనః ॥ 91 ॥

Bhārabhr‌tkathito yogī yogīśaḥ sarvakāmadaḥ,
Āśramaḥ śramaṇaḥ kṣāmassuparṇo vāyuvāhanaḥ ॥ 91 ॥




Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




కపిల గీత - 262 / Kapila Gita - 262


🌹. కపిల గీత - 262 / Kapila Gita - 262 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 6. దేహ గేహముల యందు ఆసక్తుడైన వానికి ప్రాప్తించు అధోగతి - 27 🌴

27. కృంతనం చావయవశో గజాదిభ్యో భిదాపనమ్|
పాతనం గిరిశృంగేభ్యో రోధనం చాంబుగర్తయోః॥


తాత్పర్యము : ప్రతి అవయవమును ముక్కలు ముక్కలు చేయుదురు. ఏనుగులు మొదలగు వాటిచే తొక్కింతురు. గిరి శిఖరములు నుండి పడద్రోయుదురు. నీళ్ళలోను, మురికిగుంటలలోను ముంచి అదిమి పెట్టుదురు.


వ్యాఖ్య :


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 262 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 6. Description by Lord Kapila of Adverse Fruitive Activities - 27 🌴


27. kṛntanaṁ cāvayavaśo gajādibhyo bhidāpanam
pātanaṁ giri-śṛṅgebhyo rodhanaṁ cāmbu-gartayoḥ



MEANING : Next his limbs are lopped off and torn asunder by elephants. He is hurled down from hilltops, and he is also held captive either in water or in a cave.


PURPORT :



Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



09 Nov 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 09, నవంబరు, NOVEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, Thursday

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : రమా ఏకాదశి, గోవత్స ద్వాదశి, Rama Ekadashi, Govatsa Dwadashi 🌻

🍀. శ్రీ దత్తాత్రేయ సహస్రనామ స్తోత్రం - 28 🍀

55. బాలక్రీడో బాలరతో బాలసంఘవృతో బలీ |
బాలలీలావినోదశ్చ కర్ణాకర్షణకారకః

56. క్రయానీతవణిక్పణ్యో గుడసూపాదిభక్షకః |
బాలవద్గీతసందృష్టో ముష్టియుద్ధకరశ్చలః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

🍀. నేటి సూక్తి : శాంతి సుస్థిరం కావాలి - బాహ్య సంసర్గల నుండి విమోచనం కల్పించి, భగవద్గీతలో చెప్పిన ఆత్మరతి చేకూర్చేదిగా వుండాలి నీవు సాధించే శాంతి. ఇతరులతో వ్యవహరించ వలసి వచ్చినప్పుడు, చేతనకు సామాన్యంగా బయటకు పరుగెత్తే అలవాటు, క్రిందికి మామూలు స్థితికి దిగివచ్చే అలవాటు ఉన్నది. అందుచే శాంతి తనలో సుస్థిరమయ్యే పర్యంతం సాధకుడు కడు జాగరూకుడై వుండాలి. శాంతి సుస్థిరమైన పిమ్మట అది బాహ్య సంసర్గల నుండి తనను తానే రక్షించుకోగలదు. 🍀


🌷🌷🌷🌷🌷




విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

శరద్‌ ఋతువు, దక్షిణాయణం,

ఆశ్వీయుజ మాసం

తిథి: కృష్ణ ఏకాదశి 10:43:29 వరకు

తదుపరి కృష్ణ ద్వాదశి

నక్షత్రం: ఉత్తర ఫల్గుణి 21:58:43

వరకు తదుపరి హస్త

యోగం: వైధృతి 16:46:14 వరకు

తదుపరి వషకుంభ

కరణం: బాలవ 10:40:28 వరకు

వర్జ్యం: 03:20:06 - 05:06:34

దుర్ముహూర్తం: 10:05:42 - 10:51:18

మరియు 14:39:19 - 15:24:56

రాహు కాలం: 13:25:13 - 14:50:43

గుళిక కాలం: 09:08:41 - 10:34:12

యమ గండం: 06:17:40 - 07:43:11

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:37 - 12:21

అమృత కాలం: 13:58:54 - 15:45:22

సూర్యోదయం: 06:17:40

సూర్యాస్తమయం: 17:41:44

చంద్రోదయం: 02:43:36

చంద్రాస్తమయం: 15:10:47

సూర్య సంచార రాశి: తుల

చంద్ర సంచార రాశి: కన్య

యోగాలు: మతంగ యోగం - అశ్వ

లాభం 21:58:43 వరకు తదుపరి

రాక్షస యోగం - మిత్ర కలహం

దిశ శూల: దక్షిణం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻




🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹