శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 284 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 284


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 284 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 284 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 66. ఉన్మేష నిమిషోత్పన్న విపన్న భువనావళిః ।
సహస్రశీర్షవదనా, సహస్రాక్షీ, సహస్రపాత్ ॥ 66 ॥ 🍀

🌻 284. 'సహస్రపాత్' 🌻


'సహస్రపాత్' అనగా వెయ్యి పాదములు కలది శ్రీదేవి అని అర్థము. అనగా వెయ్యి మార్గములలో చరించునది. శ్రీదేవి వెయ్యి మార్గములలో చరించును గావున ఆమెను చేరుటకు కూడ వెయ్యి మార్గము లున్నవి. వేయి అనగా అనేకమని ముందు నామములలో సూచించితిమి. వేయి మార్గములు గమ్యమున కుండగా ఒకే మార్గ మున్నదని బోధించుట ఎంతటి మూర్ఖత్వము! మూర్ఖులే యిట్లు పలుకుదురు.

వీరి వలననే సిద్ధాంతములు, మతములు, విరోధములు, యుద్ధములు ఏర్పడినవి. ఏయింటిలోని వారైనా వారి తూర్పు కిటికీ నుండి చూచినపుడు సూర్యు డగుపించును. ఆకాశము కూడ అగుపించును. మా యింటి కిటికీ నుండియే సూర్యుడగుపించును అని భావించుట పరమ మూర్ఖత్వము. భావన దైవమును గూర్చి యున్నప్పుడు, రూపమేదైననూ, నామ మేదైననూ విధాన మేదైననూ గతి గమ్యమును చేర్చును. సిద్ధాంతీకరించుట వెళ్లితనము. ఆకలి తీరుట ముఖ్యము కాని ఏ పదార్థము తినితిమి అని కాదు కదా!

భారతీయ ఋషులు స్వతంత్రించి అనేకానేక విధములుగ దైవ మార్గములను ప్రతిపాదించిరి. అనేకానేక విధముల బోధించిరి. ఇట్లు వైవిధ్యముతో వైభవము కలిగించిరి. వైవిధ్యము వైభవమే. దేవుని సృష్టియందు కూడ వైవిధ్యమున్నది. అనేకానేక పుష్పములు, ఫలములు, వృక్షములు, జంతువులు, ఖనిజములు, జీవులు, గోళములు, దేవతలు, ఋతువు లతో కూడి సృష్టి, వైభవోపేతముగ నున్నది కదా! అట్లే మార్గములు కూడ ఉన్నవని తెలుపుటకే సహస్రపాత్ అను నామము సూచింప బడినది.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 284 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🍀 unmeṣa-nimiṣotpanna-vipanna-bhuvanāvalī |
sahasra-śīrṣavadanā sahasrākṣī sahasrapāt || 66 || 🍀

🌻 Sahasrapād सहस्रपाद् (284) 🌻

She has thousands of feet. Viṣṇu Sahasranāma 227 also conveys the same meaning.

Puruṣasūktam opens by saying “सहस्र-शीर्षा पुरुषः । सहस्राक्षः सहरपात्॥“

The first kūṭa of Pañcadaśī mantra is discreetly revealed in nāma-s 278 to 280. The second and third kūta-s (ह स क ह ल ह्रीं। स क ल ह्रीं॥) of the mantra is revealed in nāma-s 281 to 284.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jun 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 38


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 38 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. ప్రతిదాన్ని పరవశంగా ప్రేమించు. ఏమీ కాని దాన్ని, ఏమీ లేని దాన్ని కూడా ప్రేమించు. దేవుడు నీకు ప్రతిచోటా ప్రత్యక్షమవుతాడు. 🍀

ప్రేమ శక్తిలోకి ప్రవేశించి నిన్ను నువ్వు అదృశ్యం చేసుకో. ప్రేమశక్తిగా పరివర్తించు. ఏదో ఒక దాన్ని కాదు. ప్రతిదాన్ని పరవశంగా ప్రేమించు. ఏమీ కాని దాన్ని, ఏమీ లేని దాన్ని కూడా ప్రేమించు. ప్రేమించడానికి నీ ముందు ఏదో వస్తువు, వ్యక్తీ వుండాల్సిన పన్లేదు. ఏమీ లేకున్నా ప్రేమించు. ప్రేమ అన్నది నీ నించీ పొంగిపొర్లేది. పెల్లుబికే శక్తి.

నువ్వు నిశ్శబ్దంగా నీ గదిలో ఒంటరిగా కూచుంటే నీ గదంతా ప్రేమశక్తితో నిండిపోనీ. నీ చుట్టూ ప్రేమ వలయం ఏర్పడనీ. నువ్వు చెట్లకేసి చూస్తే చెట్లని ప్రేమిస్తావు. నక్షత్రాల కేసి చేస్తే నక్షత్రాలనీ ప్రేమిస్తావు. నువ్వు ప్రేమవి. అంతే! కాబట్టి నువ్వు ఎక్కడ వున్నా ప్రేమని కుమ్మరిస్తూ వెళ్ళు. రాళ్ళపై కూడా ప్రేమని వర్షింస్తూ వెళ్ళు. ఒకసారి నువ్వు రాళ్ళపై వర్షిస్తే అవి ఎంతో కాలం రాళ్ళుగా వుండవు. కలిగి పూలవుతాయి. ప్రేమ అట్లాంటి అద్భుతాల్ని సృష్టిస్తోంది. ప్రేమ యింద్రజాలం అది ప్రతిదాన్నీ ఆత్మీయంగా పరివర్తింపజేస్తుంది. నువ్వు ప్రేమగా మారితే అస్థిత్వం నీ ప్రియురాలవుతుంది. అస్తిత్వం దైవంగా మారుతుంది.

ప్రేమ లేకుండా జనం అన్వేషిస్తారు. పరిశోధిస్తారు. వాళ్ళ ఎట్లా అందుకుంటారు. వాళ్ళకు అవసరమయింది లేదు. స్థల కాలాలు లేవు. ప్రేమని సృష్టించు, దేవుణ్ణి గురించి మరిచిపో. హఠాత్తుగా ఒక రోజు దేవుడు నీకు ప్రతిచోటా ప్రత్యక్షమవుతాడు.


సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jun 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 106


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 106 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 87. సంస్కారము 🌻

సద్భావములు, శుభములు ఎటునుండి వచ్చినను, ఎవరి ద్వారా వచ్చినను నిరాకరింపకుము. కేవలము స్వార్థపరత్వముతో కాకపక్షపాత రహితముగ వినుము. పక్షపాత రహితముగ చూడుము, మాట్లాడుము. స్వార్థ దృష్టితో చూచినప్పుడు దివ్యమగు విషయములు కూడ ఆనందము కలిగించలేవు.

నీ హృదయమున తోటివారి విజయము నందు, సౌఖ్యము నందు ఎట్టి భావము కలిగియుందువో అదియే నీ సంస్కారమునకు కొలబద్ద. తోటివారిని సహించలేక పోవుట, అతనికి జరుగుచున్న మంచిని చూచి సహజముగ సంతోషింప లేకపోవుట నిజమగు దుఃఖము. ఈ దుఃఖము నుండి బయల్పడుట సామాన్యము కాదు. అసామాన్యమే. తెలిసిన వారు కూడ తోటివాని ఉన్నతిని హృదయపూర్వకముగ ఆనందించలేరు.

అంగీకరింపనే లేరు. ఇట్టి ఈర్ష్యాళువులు దైవారాధనము చేసిన ఏమి ఫలము? తోటి జీవుని ఆనందమే తన ఆనందముగ భావించుట లోకహితుని లక్షణము. వారి బాధ తమ బాధగ భావించుట, వలసిన సహాయము చేయుట కూడ వారి లక్షణము. ఇది నేర్వనివారు జ్ఞానమునకై ఆరాటపడుట వ్యర్థము.

ఇతరుల ఉన్నతిని, సద్గుణములను, విజయములను, వారికి కలుగు శుభములను నీవు విన్నప్పుడు హృదయమున ఆనంద స్పందన కలిగినచో నీవు సంస్కారుడవు. లేనిచో నీది కుసంస్కారమే. కుసంస్కారులకు దైవము ప్రతిస్పందింపదు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jun 2021

వివేక చూడామణి - 95 / Viveka Chudamani - 95


🌹. వివేక చూడామణి - 95 / Viveka Chudamani - 95 🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 22. కోరికలు, కర్మలు - 5 🍀

324. తుంగ ను అడ్డు తొలగించినప్పటికి అది ఒక క్షణమైనను ఆగదు. మరల అది నీటిని అల్లుకుంటుంది. అలానే మాయ లేక మాలిన్యము జ్ఞానినైనను ఆవహిస్తుంది. ఎపుడైతే అతడు ఆత్మను గూర్చి ధ్యానము చేయడో అంతకాలము ఆ మాయ అతని నుండి తొలగదు.

325. ఎపుడైతే మనస్సు బ్రహ్మము నుండి ఏ కొంచమైనను బయటకు వెళ్ళుటకు మొదలైందంటే అది క్రమముగా ఒక్కొక్క అడుగు క్రిందికి దిగుతుంది. ఎలా నంటే మెట్ల పై నుండి బంతి క్రిందికి జారిన అది ఒక్కొక్క మెట్టు క్రిందపడుతుంది కదా!

326. మనస్సు ఎపుడైతే బాహ్య వస్తు సముదాయమునకు అంటిపెట్టుకొని ఉంటుందో, వాని లక్షణాలు ఆ మనస్సును ఆకర్షించి, వాటిపై కోరికను పుట్టిస్తుంది. ఆ కోరిక వలన వ్యక్తి దాన్ని తీర్చుకొనుటకు ప్రయత్నం చేస్తాడు.

సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 95 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
       Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

🌻 22. Desires and Karma - 5 🌻


324. As sedge, even if removed, does not stay away for a moment, but covers the water again, so Maya or Nescience also covers even a wise man, if he is averse to meditation on the Self.

325. If the mind ever so slightly strays from the Ideal and becomes outgoing, then it goes down and down, just as a play-ball inadvertently dropped on the staircase bounds down from one step to another.

326. The mind that is attached to the sense- objects reflects on their qualities; from mature reflection arises desire, and after desiring a man sets about having that thing.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jun 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 437, 438 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 437, 438


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 437 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 437 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻437. అభూః, अभूः, Abhūḥ🌻


ఓం అభువే నమః | ॐ अभुवे नमः | OM Abhuve namaḥ

అజన్మాఽభూరితి ప్రోక్తో భవతీత్యుత భూర్హరిః ।
సత్తార్థాదస్య భూధాతోః సంపదాదితయా క్విపి ।
నిష్పాద్యతేచ భూ శబ్దో మహీరూపితి వా స భూః ॥

జన్మించువాడు కాదు. స్థవిష్ఠః భూః అను విభాగముచే భూః అనునదియే నామము అగును. భూ సత్తాయామ్ (ఉండుట) అను ధాతువు నుండి సంపదాది గణపఠిత శబ్దముగా 'క్విప్‍' అను ప్రత్యయము రాగా 'భూ' శబ్దము నిష్పన్నమగును. ఉండునది అని అర్థము. శాశ్వతమగు ఉనికి కల మహాతత్త్వము అని భావము; అట్టివాడు పరమాత్ముడే. అట్టి పదార్థము 'భూమి' అనుకొన్నను, భూమియూ పరమాత్ముని విభూతియే!


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 437🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻437. Abhūḥ🌻

OM Abhuve namaḥ

Ajanmā’bhūriti prokto bhavatītyuta bhūrhariḥ,
Sattārthādasya bhūdhātoḥ saṃpadāditayā kvipi,
Niṣpādyateca bhū śabdo mahīrūpiti vā sa bhūḥ.

अजन्माऽभूरिति प्रोक्तो भवतीत्युत भूर्हरिः ।
सत्तार्थादस्य भूधातोः संपदादितया क्विपि ।
निष्पाद्यतेच भू शब्दो महीरूपिति वा स भूः ॥

Unborn. Bhū in the sense of firm existence, Who exists in the last resort; vide the sūtra 'bhū sattāyām'. Or it can also be interpreted as earth.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

अनिर्विण्णस्स्थविष्ठो भूर्धर्मयूपो महामखः ।नक्षत्रनेमिर्नक्षत्री क्षमः क्षामस्समीहनः ॥ ४७ ॥

అనిర్విణ్ణస్స్థవిష్ఠో భూర్ధర్మయూపో మహామఖః ।నక్షత్రనేమిర్నక్షత్రీ క్షమః క్షామస్సమీహనః ॥ ౪౭ ॥

Anirviṇṇassthaviṣṭho bhūrdharmayūpo mahāmakhaḥ ।Nakṣatranemirnakṣatrī kṣamaḥ kṣāmassamīhanaḥ ॥ 47 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹







🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 438 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 438🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻438. ధర్మయూపః, धर्मयूपः, Dharmayūpaḥ🌻


ఓం ధర్మయూపాయ నమః | ॐ धर्मयूपाय नमः | OM Dharmayūpāya namaḥ

యూపే పశువద్విష్ణౌ తత్సమారాధనాత్మకాః ।
ధర్మా బధ్యంత ఇతి స ధర్మయూప ఇతీర్యతే ॥

విష్ణువు ధర్మములకు యూపస్తంభము (యజ్ఞమున పశువులు కట్టబడు స్తంభము) వంటివాడు ఏలయన యూపస్తంభమునందు యజ్ఞ పశువులు కట్టివేయబడినట్లు విష్ణునందు విష్ణు సమారాధన రూపములగు సకల ధర్మములును కట్టివేయబడి యుండును.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 438🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻438. Dharmayūpaḥ🌻


OM Dharmayūpāya namaḥ

Yūpe paśuvadviṣṇau tatsamārādhanātmakāḥ,
Dharmā badhyaṃta iti sa dharmayūpa itīryate.

यूपे पशुवद्विष्णौ तत्समाराधनात्मकाः ।
धर्मा बध्यंत इति स धर्मयूप इतीर्यते ॥

The sacrificial post for Dharmas i.e., one to whom all the forms of Dharma, which are His own form of worship are attached, just as a sacrificial animal is attached to a yūpa or sacrificial post.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

अनिर्विण्णस्स्थविष्ठो भूर्धर्मयूपो महामखः ।नक्षत्रनेमिर्नक्षत्री क्षमः क्षामस्समीहनः ॥ ४७ ॥

అనిర్విణ్ణస్స్థవిష్ఠో భూర్ధర్మయూపో మహామఖః ।నక్షత్రనేమిర్నక్షత్రీ క్షమః క్షామస్సమీహనః ॥ ౪౭ ॥

Anirviṇṇassthaviṣṭho bhūrdharmayūpo mahāmakhaḥ ।Nakṣatranemirnakṣatrī kṣamaḥ kṣāmassamīhanaḥ ॥ 47 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



30 Jun 2021

30-JUNE-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 1-57 / Bhagavad-Gita - 1-57 - 2 - 10🌹
2) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 625 / Bhagavad-Gita - 625 - 18-36🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 437, 438 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 437, 438🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 133🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 95🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 95🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 106🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 38🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 284 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 284🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 57 / Bhagavad-gita - 57 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌴. ద్వితీయ అధ్యాయము - సాంఖ్య యోగము - 10 🌴*

10. తమువాచ హృషికేష ప్రహసన్నివ భారత |
సేనాయోరుభయోర్మధ్యే విషీదన్తమిదం వచ: ||

🌷. తాత్పర్యం :
ఓ భరతవంశీయుడా! ఇరుసేనల నడుమ శ్రీకృష్ణుడు నవ్వుచున్న వాని వలె ఆ సమయమున దుఃఖితుడైన అర్జునునితో ఇట్లు పలికెను.

🌷. భాష్యము :
హృషీ కేశుడు మరియు గుడాకేశుడు అణు ఇరువురు సన్నిహిత మిత్రుల నడుమ ఇచ్చట సంభాషణము జరుగుచున్నది. స్నేహితులుగా ఇరువురును ఒకే స్థాయికి చెందినవారైనను వారిలో ఒకరు వేరొకరికి స్వచ్ఛందముగా శిష్యుడయ్యెను. 

స్నేహితుడు శిష్యునిగా మారుటకు ఎంచుకొనినందున శ్రీకృష్ణుడు నవ్వుచుండెను. సర్వులకు ప్రభువుగా అతడు సదా ఉన్నతస్థానము నందే నిలిచియుండును. అయినను తనను స్నేహితునిగా, పుత్రునిగా లేక ప్రియునిగా పొందగోరిన భక్తుని యెడ అతడు అదేరితిగా వర్తించుటకు అంగీకరించును. గురువుగా అంగీకరించినంతనే అతడు ఆ స్థానము స్వీకరించి శిష్యునితో కోరినరీతి గాంభీర్యముగా పలుక నారంభించెను. 

సర్వులకు లాభము కలుగునట్లుగా ఆ గురుశిష్యుల నడుమ సంభాషణ ఇరుసేనల సమక్షమున బాహాటముగా జరిగినట్లు అవగతమగుచున్నది. అనగా భగవద్గీత వాక్యములు ఒకానొక వ్యక్తికి, సంఘమునకు లేదా జాతికి సంబంధించినవి గాక సర్వుల కొరకై నిర్దేశింపబడియున్నవి. శత్రుమిత్రులు ఇరువురును ఆ వాక్యములను శ్రవణము చేయుటకు సమానముగా అర్హులై యున్నారు.

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 57 🌹*
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌴 Chapter 2 - Sankhya Yoga - 10 🌴*

10. tam uvāca hṛṣīkeśaḥ prahasann iva bhārata
senayor ubhayor madhye viṣīdantam idaṁ vacaḥ

🌷 Translation : 
O descendant of Bharata, at that time Kṛṣṇa, smiling, in the midst of both the armies, spoke the following words to the grief-stricken Arjuna.

🌷 Purport :
The talk was going on between intimate friends, namely the Hṛṣīkeśa and the Guḍākeśa. As friends, both of them were on the same level, but one of them voluntarily became a student of the other. 

Kṛṣṇa was smiling because a friend had chosen to become a disciple. As Lord of all, He is always in the superior position as the master of everyone, and yet the Lord agrees to be a friend, a son or a lover for a devotee who wants Him in such a role. But when He was accepted as the master, He at once assumed the role and talked with the disciple like the master – with gravity, as it is required. 

It appears that the talk between the master and the disciple was openly exchanged in the presence of both armies so that all were benefited. So the talks of Bhagavad-gītā are not for any particular person, society, or community, but they are for all, and friends or enemies are equally entitled to hear them.
🌹🌹🌹🌹🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 625 / Bhagavad-Gita - 625 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 36 🌴*

36. సుఖం త్విదానీం త్రివిధం శ్రుణు మే భరతర్షభ |
అభ్యాసాద్ రమతే యత్ర దుఃఖాన్తం చ నిగచ్ఛతి ||

🌷. తాత్పర్యం : 
భరతవంశీయులలో శ్రేష్టుడా! ఇక సుఖము నందలి మూడురకములను గూర్చి నా నుండి ఆలకింపుము. వాని ద్వారా బద్ధజీవుడు సుఖము ననుభవించుట, మరికొన్నిమార్లు సర్వదుఃఖముల అంతమును చేరుట జరుగుచుండును.

🌷. భాష్యము :
బద్ధజీవుడు భౌతికసుఖమును పదే పదే అనుభవింప యత్నించుచుండును. ఆ విధముగా అతడు రసరహిత పిప్పినే మరల మరల ఆస్వాదించుచుండును. కాని కొన్నిమార్లు అతడు మహాత్ముల సాంగత్యఫలముచే అట్టి భౌతిక భోగానుభావమనెడు బంధనము నుండి ముక్తుడగుచుండును.   

అనగా ఏదియోనొక ఇంద్రియ భోగము నందు సదా నియుక్తుడై యుండెడి బద్ధజీవుడు తాను కేవలము చేసిన దానినే తిరిగి తిరిగి చేయుచున్నానని సత్సాంగత్యము ద్వారా అవగతము చేసికొనినపుడు నిజమగు కృష్ణభక్తి రసభావన అతని యందు జాగృతము కాగలదు. ఈ విధముగా అతడు కొన్నిమార్లు చర్వితచరణము వంటి నామమాత్ర సుఖము నుండి విముక్తుడగు చుండును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 625 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 36 🌴*

36. sukhaṁ tv idānīṁ tri-vidhaṁ
śṛṇu me bharatarṣabha
abhyāsād ramate yatra
duḥkhāntaṁ ca nigacchati

🌷 Translation : 
O best of the Bhāratas, now please hear from Me about the three kinds of happiness by which the conditioned soul enjoys, and by which he sometimes comes to the end of all distress.

🌹 Purport :
A conditioned soul tries to enjoy material happiness again and again. Thus he chews the chewed. But sometimes, in the course of such enjoyment, he becomes relieved from material entanglement by association with a great soul. 

In other words, a conditioned soul is always engaged in some type of sense gratification, but when he understands by good association that it is only a repetition of the same thing, and he is awakened to his real Kṛṣṇa consciousness, he is sometimes relieved from such repetitive so-called happiness.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 437, 438 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 437, 438 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻437. అభూః, अभूः, Abhūḥ🌻*

*ఓం అభువే నమః | ॐ अभुवे नमः | OM Abhuve namaḥ*

అజన్మాఽభూరితి ప్రోక్తో భవతీత్యుత భూర్హరిః ।
సత్తార్థాదస్య భూధాతోః సంపదాదితయా క్విపి ।
నిష్పాద్యతేచ భూ శబ్దో మహీరూపితి వా స భూః ॥

జన్మించువాడు కాదు. స్థవిష్ఠః భూః అను విభాగముచే భూః అనునదియే నామము అగును. భూ సత్తాయామ్ (ఉండుట) అను ధాతువు నుండి సంపదాది గణపఠిత శబ్దముగా 'క్విప్‍' అను ప్రత్యయము రాగా 'భూ' శబ్దము నిష్పన్నమగును. ఉండునది అని అర్థము. శాశ్వతమగు ఉనికి కల మహాతత్త్వము అని భావము; అట్టివాడు పరమాత్ముడే. అట్టి పదార్థము 'భూమి' అనుకొన్నను, భూమియూ పరమాత్ముని విభూతియే!

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 437🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻437. Abhūḥ🌻*

*OM Abhuve namaḥ*

Ajanmā’bhūriti prokto bhavatītyuta bhūrhariḥ,
Sattārthādasya bhūdhātoḥ saṃpadāditayā kvipi,
Niṣpādyateca bhū śabdo mahīrūpiti vā sa bhūḥ.

अजन्माऽभूरिति प्रोक्तो भवतीत्युत भूर्हरिः ।
सत्तार्थादस्य भूधातोः संपदादितया क्विपि ।
निष्पाद्यतेच भू शब्दो महीरूपिति वा स भूः ॥

Unborn. Bhū in the sense of firm existence, Who exists in the last resort; vide the sūtra 'bhū sattāyām'. Or it can also be interpreted as earth.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अनिर्विण्णस्स्थविष्ठो भूर्धर्मयूपो महामखः ।नक्षत्रनेमिर्नक्षत्री क्षमः क्षामस्समीहनः ॥ ४७ ॥

అనిర్విణ్ణస్స్థవిష్ఠో భూర్ధర్మయూపో మహామఖః ।నక్షత్రనేమిర్నక్షత్రీ క్షమః క్షామస్సమీహనః ॥ ౪౭ ॥

Anirviṇṇassthaviṣṭho bhūrdharmayūpo mahāmakhaḥ ।Nakṣatranemirnakṣatrī kṣamaḥ kṣāmassamīhanaḥ ॥ 47 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 438 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 438🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻438. ధర్మయూపః, धर्मयूपः, Dharmayūpaḥ🌻*

*ఓం ధర్మయూపాయ నమః | ॐ धर्मयूपाय नमः | OM Dharmayūpāya namaḥ*

యూపే పశువద్విష్ణౌ తత్సమారాధనాత్మకాః ।
ధర్మా బధ్యంత ఇతి స ధర్మయూప ఇతీర్యతే ॥

విష్ణువు ధర్మములకు యూపస్తంభము (యజ్ఞమున పశువులు కట్టబడు స్తంభము) వంటివాడు ఏలయన యూపస్తంభమునందు యజ్ఞ పశువులు కట్టివేయబడినట్లు విష్ణునందు విష్ణు సమారాధన రూపములగు సకల ధర్మములును కట్టివేయబడి యుండును.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 438🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻438. Dharmayūpaḥ🌻*

*OM Dharmayūpāya namaḥ*

Yūpe paśuvadviṣṇau tatsamārādhanātmakāḥ,
Dharmā badhyaṃta iti sa dharmayūpa itīryate.

यूपे पशुवद्विष्णौ तत्समाराधनात्मकाः ।
धर्मा बध्यंत इति स धर्मयूप इतीर्यते ॥

The sacrificial post for Dharmas i.e., one to whom all the forms of Dharma, which are His own form of worship are attached, just as a sacrificial animal is attached to a yūpa or sacrificial post.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अनिर्विण्णस्स्थविष्ठो भूर्धर्मयूपो महामखः ।नक्षत्रनेमिर्नक्षत्री क्षमः क्षामस्समीहनः ॥ ४७ ॥

అనిర్విణ్ణస్స్థవిష్ఠో భూర్ధర్మయూపో మహామఖః ।నక్షత్రనేమిర్నక్షత్రీ క్షమః క్షామస్సమీహనః ॥ ౪౭ ॥

Anirviṇṇassthaviṣṭho bhūrdharmayūpo mahāmakhaḥ ।Nakṣatranemirnakṣatrī kṣamaḥ kṣāmassamīhanaḥ ॥ 47 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 132 🌹*
*🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 11. Beauty is the Vision of the Absolute 🌻*

Though philosophy, in the system of Swami Sivananda, is mostly understood in the sense of metaphysics, ethics and mysticism, its other phases also receive in his writings due consideration, and are placed in a respectable position as honourable scions of the majestic metaphysics of his Vedanta. For him the basis of all knowledge is the existence of the Absolute Self, and perception and the other ways of knowing are meaningful on account of their being illumined by the light of this Self. 

Epistemological problems are, therefore, in the end, problems of the nature and the manner of the manifestation of the Absolute through the psychophysical organism. Beauty is the vision of the Absolute through the senses and the understanding. The main material of beauty is symmetry, rhythm, harmony, equilibrium, unity, manifest in consciousness. 

The perception of these characteristics is the neutralisation of want and one-sidedness in consciousness, the fulfilment of personality, the completion of being, and hence a manifestation of the Absolute, in some degree, in one’s consciousness.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 95 / Viveka Chudamani - 95🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 22. కోరికలు, కర్మలు - 5 🍀*

324. తుంగ ను అడ్డు తొలగించినప్పటికి అది ఒక క్షణమైనను ఆగదు. మరల అది నీటిని అల్లుకుంటుంది. అలానే మాయ లేక మాలిన్యము జ్ఞానినైనను ఆవహిస్తుంది. ఎపుడైతే అతడు ఆత్మను గూర్చి ధ్యానము చేయడో అంతకాలము ఆ మాయ అతని నుండి తొలగదు. 

325. ఎపుడైతే మనస్సు బ్రహ్మము నుండి ఏ కొంచమైనను బయటకు వెళ్ళుటకు మొదలైందంటే అది క్రమముగా ఒక్కొక్క అడుగు క్రిందికి దిగుతుంది. ఎలా నంటే మెట్ల పై నుండి బంతి క్రిందికి జారిన అది ఒక్కొక్క మెట్టు క్రిందపడుతుంది కదా! 

326. మనస్సు ఎపుడైతే బాహ్య వస్తు సముదాయమునకు అంటిపెట్టుకొని ఉంటుందో, వాని లక్షణాలు ఆ మనస్సును ఆకర్షించి, వాటిపై కోరికను పుట్టిస్తుంది. ఆ కోరిక వలన వ్యక్తి దాన్ని తీర్చుకొనుటకు ప్రయత్నం చేస్తాడు. 

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 95 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 22. Desires and Karma - 5 🌻*

324. As sedge, even if removed, does not stay away for a moment, but covers the water again, so Maya or Nescience also covers even a wise man, if he is averse to meditation on the Self.

325. If the mind ever so slightly strays from the Ideal and becomes outgoing, then it goes down and down, just as a play-ball inadvertently dropped on the staircase bounds down from one step to another.

326. The mind that is attached to the sense- objects reflects on their qualities; from mature reflection arises desire, and after desiring a man sets about having that thing.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 106 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 87. సంస్కారము 🌻*

సద్భావములు, శుభములు ఎటునుండి వచ్చినను, ఎవరి ద్వారా వచ్చినను నిరాకరింపకుము. కేవలము స్వార్థపరత్వముతో కాకపక్షపాత రహితముగ వినుము. పక్షపాత రహితముగ చూడుము, మాట్లాడుము. స్వార్థ దృష్టితో చూచినప్పుడు దివ్యమగు విషయములు కూడ ఆనందము కలిగించలేవు. 

నీ హృదయమున తోటివారి విజయము నందు, సౌఖ్యము నందు ఎట్టి భావము కలిగియుందువో అదియే నీ సంస్కారమునకు కొలబద్ద. తోటివారిని సహించలేక పోవుట, అతనికి జరుగుచున్న మంచిని చూచి సహజముగ సంతోషింప లేకపోవుట నిజమగు దుఃఖము. ఈ దుఃఖము నుండి బయల్పడుట సామాన్యము కాదు. అసామాన్యమే. తెలిసిన వారు కూడ తోటివాని ఉన్నతిని హృదయపూర్వకముగ ఆనందించలేరు.

అంగీకరింపనే లేరు. ఇట్టి ఈర్ష్యాళువులు దైవారాధనము చేసిన ఏమి ఫలము? తోటి జీవుని ఆనందమే తన ఆనందముగ భావించుట లోకహితుని లక్షణము. వారి బాధ తమ బాధగ భావించుట, వలసిన సహాయము చేయుట కూడ వారి లక్షణము. ఇది నేర్వనివారు జ్ఞానమునకై ఆరాటపడుట వ్యర్థము. 

ఇతరుల ఉన్నతిని, సద్గుణములను, విజయములను, వారికి కలుగు శుభములను నీవు విన్నప్పుడు హృదయమున ఆనంద స్పందన కలిగినచో నీవు సంస్కారుడవు. లేనిచో నీది కుసంస్కారమే. కుసంస్కారులకు దైవము ప్రతిస్పందింపదు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 38 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. ప్రతిదాన్ని పరవశంగా ప్రేమించు. ఏమీ కాని దాన్ని, ఏమీ లేని దాన్ని కూడా ప్రేమించు. దేవుడు నీకు ప్రతిచోటా ప్రత్యక్షమవుతాడు. 🍀*

ప్రేమ శక్తిలోకి ప్రవేశించి నిన్ను నువ్వు అదృశ్యం చేసుకో. ప్రేమశక్తిగా పరివర్తించు. ఏదో ఒక దాన్ని కాదు. ప్రతిదాన్ని పరవశంగా ప్రేమించు. ఏమీ కాని దాన్ని, ఏమీ లేని దాన్ని కూడా ప్రేమించు. ప్రేమించడానికి నీ ముందు ఏదో వస్తువు, వ్యక్తీ వుండాల్సిన పన్లేదు. ఏమీ లేకున్నా ప్రేమించు. ప్రేమ అన్నది నీ నించీ పొంగిపొర్లేది. పెల్లుబికే శక్తి. 

నువ్వు నిశ్శబ్దంగా నీ గదిలో ఒంటరిగా కూచుంటే నీ గదంతా ప్రేమశక్తితో నిండిపోనీ. నీ చుట్టూ ప్రేమ వలయం ఏర్పడనీ. నువ్వు చెట్లకేసి చూస్తే చెట్లని ప్రేమిస్తావు. నక్షత్రాల కేసి చేస్తే నక్షత్రాలనీ ప్రేమిస్తావు. నువ్వు ప్రేమవి. అంతే! కాబట్టి నువ్వు ఎక్కడ వున్నా ప్రేమని కుమ్మరిస్తూ వెళ్ళు. రాళ్ళపై కూడా ప్రేమని వర్షింస్తూ వెళ్ళు. ఒకసారి నువ్వు రాళ్ళపై వర్షిస్తే అవి ఎంతో కాలం రాళ్ళుగా వుండవు. కలిగి పూలవుతాయి. ప్రేమ అట్లాంటి అద్భుతాల్ని సృష్టిస్తోంది. ప్రేమ యింద్రజాలం అది ప్రతిదాన్నీ ఆత్మీయంగా పరివర్తింపజేస్తుంది. నువ్వు ప్రేమగా మారితే అస్థిత్వం నీ ప్రియురాలవుతుంది. అస్తిత్వం దైవంగా మారుతుంది.

ప్రేమ లేకుండా జనం అన్వేషిస్తారు. పరిశోధిస్తారు. వాళ్ళ ఎట్లా అందుకుంటారు. వాళ్ళకు అవసరమయింది లేదు. స్థల కాలాలు లేవు. ప్రేమని సృష్టించు, దేవుణ్ణి గురించి మరిచిపో. హఠాత్తుగా ఒక రోజు దేవుడు నీకు ప్రతిచోటా ప్రత్యక్షమవుతాడు. 

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 284 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 284 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 66. ఉన్మేష నిమిషోత్పన్న విపన్న భువనావళిః ।*
*సహస్రశీర్షవదనా, సహస్రాక్షీ, సహస్రపాత్ ॥ 66 ॥ 🍀*

*🌻 284. 'సహస్రపాత్' 🌻* 

'సహస్రపాత్' అనగా వెయ్యి పాదములు కలది శ్రీదేవి అని అర్థము. అనగా వెయ్యి మార్గములలో చరించునది. శ్రీదేవి వెయ్యి మార్గములలో చరించును గావున ఆమెను చేరుటకు కూడ వెయ్యి మార్గము లున్నవి. వేయి అనగా అనేకమని ముందు నామములలో సూచించితిమి. వేయి మార్గములు గమ్యమున కుండగా ఒకే మార్గ మున్నదని బోధించుట ఎంతటి మూర్ఖత్వము! మూర్ఖులే యిట్లు పలుకుదురు. 

వీరి వలననే సిద్ధాంతములు, మతములు, విరోధములు, యుద్ధములు ఏర్పడినవి. ఏయింటిలోని వారైనా వారి తూర్పు కిటికీ నుండి చూచినపుడు సూర్యు డగుపించును. ఆకాశము కూడ అగుపించును. మా యింటి కిటికీ నుండియే సూర్యుడగుపించును అని భావించుట పరమ మూర్ఖత్వము. భావన దైవమును గూర్చి యున్నప్పుడు, రూపమేదైననూ, నామ మేదైననూ విధాన మేదైననూ గతి గమ్యమును చేర్చును. సిద్ధాంతీకరించుట వెళ్లితనము. ఆకలి తీరుట ముఖ్యము కాని ఏ పదార్థము తినితిమి అని కాదు కదా! 

భారతీయ ఋషులు స్వతంత్రించి అనేకానేక విధములుగ దైవ మార్గములను ప్రతిపాదించిరి. అనేకానేక విధముల బోధించిరి. ఇట్లు వైవిధ్యముతో వైభవము కలిగించిరి. వైవిధ్యము వైభవమే. దేవుని సృష్టియందు కూడ వైవిధ్యమున్నది. అనేకానేక పుష్పములు, ఫలములు, వృక్షములు, జంతువులు, ఖనిజములు, జీవులు, గోళములు, దేవతలు, ఋతువు లతో కూడి సృష్టి, వైభవోపేతముగ నున్నది కదా! అట్లే మార్గములు కూడ ఉన్నవని తెలుపుటకే సహస్రపాత్ అను నామము సూచింప బడినది. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 284 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 unmeṣa-nimiṣotpanna-vipanna-bhuvanāvalī |*
*sahasra-śīrṣavadanā sahasrākṣī sahasrapāt || 66 || 🍀*

*🌻 Sahasrapād सहस्रपाद् (284) 🌻*

She has thousands of feet. Viṣṇu Sahasranāma 227 also conveys the same meaning.

Puruṣasūktam opens by saying “सहस्र-शीर्षा पुरुषः । सहस्राक्षः सहरपात्॥“

The first kūṭa of Pañcadaśī mantra is discreetly revealed in nāma-s 278 to 280. The second and third kūta-s (ह स क ह ल ह्रीं। स क ल ह्रीं॥) of the mantra is revealed in nāma-s 281 to 284.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹