1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 602 / Bhagavad-Gita - 602🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 214, 215 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 214, 215🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 21🌹
4) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 155🌹
5) 🌹 సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 29 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 176 🌹
7) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 100🌹
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 172 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 172🌹
9) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 512 / Bhagavad-Gita - 512🌹
10) 🌹. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 117🌹
11) 🌹. శివ మహా పురాణము - 317🌹
12) 🌹 Light On The Path - 70🌹
13) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 202🌹
14) 🌹 Seeds Of Consciousness - 266🌹
15) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 141🌹
16) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 105 / Sri Vishnu Sahasranama - 105🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 602 / Bhagavad-Gita - 602 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 19 🌴*
19. జ్ఞానం కర్మ చ కర్తా చ త్రిధైవ గుణభేదత: |
ప్రోచ్యతే గుణసంఖ్యానే యథావచ్ఛ్రుణు తాన్యపి ||
🌷. తాత్పర్యం :
ప్రక్రుతిజన్య త్రిగుణముల ననుసరించి జ్ఞానము, కర్మము, కర్త యనునవి మూడురకములు. ఇక వానిని గూర్చి నా నుండి ఆలకింపుము.
🌷. భాష్యము :
చతుర్దధ్యాయమున ప్రకృతిజన్య త్రిగుణముల విస్తారముగా వివరింపబడినవి. సత్త్వగుణము ప్రకాశమానమనియు, రజోగుణము భౌతికభావ సమన్వితమనియు, తమోగుణము సోమరితనము మరియు మాంద్యములకు కారణభూతమనియు అధ్యాయమని తెలుపబడినది. ఆ త్రిగుణములన్నియు బంధకారణములే గాని ముక్తికి హేతువులు కావు.
సత్త్వగుణమునందు కూడా జీవుడు బద్ధుడే యగుచున్నాడు. అట్టి వివిధగుణములను కలిగియున్న వివిధజనులచే చేయబడు వివిధార్చనములు సప్తదశాధ్యాయమున వివరింపబడినవి. ఇక అట్టి త్రిగుణముల ననుసరించియున్న వివిధజ్ఞానములను, కర్తలను, కర్మలను తాను వివరింపగోరుచున్నట్లు శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఈ శ్లోకమున పలుకుచున్నాడు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 602 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 19 🌴*
19. jñānaṁ karma ca kartā ca tridhaiva guṇa-bhedataḥ
procyate guṇa-saṅkhyāne yathāvac chṛṇu tāny api
🌷 Translation :
According to the three different modes of material nature, there are three kinds of knowledge, action and performer of action. Now hear of them from Me.
🌹 Purport :
In the Fourteenth Chapter the three divisions of the modes of material nature were elaborately described. In that chapter it was said that the mode of goodness is illuminating, the mode of passion materialistic, and the mode of ignorance conducive to laziness and indolence. All the modes of material nature are binding; they are not sources of liberation. Even in the mode of goodness one is conditioned.
In the Seventeenth Chapter, the different types of worship by different types of men in different modes of material nature were described. In this verse, the Lord says that He wishes to speak about the different types of knowledge, workers and work itself according to the three material modes.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 214, 215 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 214, 215 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻214. నిమిషః, निमिषः, Nimiṣaḥ🌻*
*ఓం నిమిషాయ నమః | ॐ निमिषाय नमः | OM Nimiṣāya namaḥ*
నిమిషః, निमिषः, Nimiṣaḥ
నిమిషతి నేత్రే తన రెండు కన్నులను మూసికొని యుండువాడు. యోగ నిద్రారతస్య అస్య నేత్రే నిమీలితే యోగనిద్రాఽఽసక్తుడగు ఈతని కన్నులు రెండును మూసికొనియుండును.
:: పోతన భాగవతము - తృతీయ స్కంధము ::
సీ. అనఘ! యేకోదకమై యున్న వేళ నంతర్నిరుద్ధానల దారు వితతి
భాతిఁ జిచ్ఛక్తి సమేతుఁడై కపట నిద్రాలోలుఁ డగుచు నిమీలితాక్షుఁ
డైన నారాయణుం డంబు మధ్యమున భాసుర సుధా ఫేన పాండుర శరీర
రుచులు సహస్ర శిరో రత్న రుచులతోఁ జెలిమి చేయఁగ నొప్పు శేష భోగ
తే. తల్పమునఁ బవ్వళించి యనల్పతత్త్వ, దీప్తిఁ జెన్నొందఁగా నద్వితీయుఁ డగుచు
నభిరతుండయ్యుఁ గోర్కులయందుఁ బాసి, ప్రవిమలాకృతి నానంద భరితుఁ డగుచు. (272)
పూర్వం ప్రళయసమయంలో విశ్వమంతా జలమయంగా ఉన్నప్పుడు శ్రీమన్నారాయణుడు ఆదిశేషుణ్ణి పాన్పుగా చేసుకొని సముద్రమధ్యంలో పవ్వళించాడు. ఆ ఆదిశేషుడు స్వచ్ఛమైన అమృతం నురుగులవంటి శరీరం కలవాడు. అతని తెల్లని శరీర కాంతులు అతని వేయితలలపై తళతళలాడే రత్నాల కాంతులతో చెలిమి చేస్తున్నట్లుగా వెలుగోందాయి. నారాయణుడు తన కడుపులో అగ్నిని దాచుకొన్న దారువులా లోపల చైతన్య శక్తి కలవాడై ఉన్నాడు. అనంతమైన తత్త్వదీప్తితో అద్వితీయుడై ఆనందమయుడై కపటనిద్ర నభినయించుతూ కన్నులు మూసుకొని ఉన్నాడు. కుతూహలం కలిగి కూడా కోర్కెలు లేనివానిలా నిష్కళంకమైన స్వరూపంతో విరాజిల్లాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 214🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻214. Nimiṣaḥ🌻*
*OM Nimiṣāya namaḥ*
Nimiṣati netre / निमिषति नेत्रे He whose eyelids are closed. Yoga nidrāratasya asya netre nimīlite / योग निद्रारतस्य अस्य नेत्रे निमीलिते He whose eyelids are closed in His Yoganidrā.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 3, Chapter 11
Antaḥ sa tasminsalila āste’nantāsano hariḥ,
Yoganidrānimīlākṣaḥ stūyamāno janālayaiḥ. (31)
:: श्रीमद्भागवते तृतीयस्कन्धे एकादशोऽध्यायः ::
अन्तः स तस्मिन्सलिल आस्तेऽनन्तासनो हरिः ।
योगनिद्रानिमीलाक्षः स्तूयमानो जनालयैः ॥ ३१ ॥
The Supreme Lord lies down in the water on the seat of Ananta, with His eyes closed, and the inhabitants of the Janaloka planets offer their glorious prayers unto the Lord with folded hands.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
गुरुर्गुरुतमो धाम सत्यस्सत्यपराक्रमः ।निमिषोऽनिमिषस्स्रग्वी वाचस्पति रुदारधीः ॥ २३ ॥
గురుర్గురుతమో ధామ సత్యస్సత్యపరాక్రమః ।నిమిషోఽనిమిషస్స్రగ్వీ వాచస్పతి రుదారధీః ॥ ౨౩ ॥
Gururgurutamo dhāma satyassatyaparākramaḥ ।Nimiṣo’nimiṣassragvī vācaspati rudāradhīḥ ॥ 23 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 215 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 215🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻215. అనిమిషః, अनिमिषः, Animiṣaḥ🌻*
*ఓం అనిమిషాయ నమః | ॐ अनिमिषाय नमः | OM Animiṣāya namaḥ*
న నమిషతి నిత్య ప్రబుద్ధ స్వరూపః స్వాభావికమగు జ్ఞానము నందియున్న జ్ఞానాత్మక స్వరూపము కలవాడు కావున కన్నులు మూసికొనియుండు వాడు కాదు లేదా మత్స్యరూపుడు. మత్స్యము మూతపడని కన్నులు కల ప్రాణి. లేదా ఆత్మస్వరూపుడు. ఆత్మతత్త్వము ఎన్నడును మూతపడనిది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 215🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻215. Animiṣaḥ🌻*
*OM Animiṣāya namaḥ*
Na namiṣati nitya prabuddha svarūpaḥ / न नमिषति नित्य प्रबुद्ध स्वरूपः One who is ever awake as He, by His is inherent nature, is the form of wisdom. Or He whose eyelids are never closed in His incarnation of Matsyāvatāra. Or One who is ever awake as ātman in everybody.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
गुरुर्गुरुतमो धाम सत्यस्सत्यपराक्रमः ।निमिषोऽनिमिषस्स्रग्वी वाचस्पति रुदारधीः ॥ २३ ॥
గురుర్గురుతమో ధామ సత్యస్సత్యపరాక్రమః ।నిమిషోఽనిమిషస్స్రగ్వీ వాచస్పతి రుదారధీః ॥ ౨౩ ॥
Gururgurutamo dhāma satyassatyaparākramaḥ ।Nimiṣo’nimiṣassragvī vācaspati rudāradhīḥ ॥ 23 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 21 🌹*
*🍀 📖 The Realisation of the Absolute 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 21. There is No Duality 🌻*
There is no duality. All modification is illusory. Differentiation cannot be established. Where there is no duality there is no death. That which did not exist in the beginning (Ait. Up., I. 1.) and does not exist in the end (Brih. Up., II. 4. 14., Chh. Up., VII. 24), cannot exist in the present (Katha Up., IV. 11). Since Brahman does not create a world second to it, the world loses its reality.
The central tone of the Upanishads reveals everywhere a disbelief in the world of forms ever since the Rigveda declared that the sages give many names to that which is essentially One (Rigveda, I. 164. 46). This leads further to the conception that plurality is only an idea and that Unity alone is real.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 155 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము - 85 🌻*
ఎప్పటికప్పుడు నిజానికి అఖండమైనటువంటి ఆత్మ స్వరూపంలో ఏ భేదము లేకపోయినప్పటికి, భేదములను ఆపాదించుకుని చూచుట అనే అభ్యాస బలము వలన అనేక రకములైనటువంటి అంతరములు ఏర్పడుతున్నాయి.
కాబట్టి, ప్రతి ఒక్క మానవుడు కూడా ఇతర మానవులతో ఎలా ఉన్నారు? నువ్వు నేను ఒక్కటేనా? వీడు వాడు ఒక్కటేనా? అదీ ఇదీ ఒక్కటేనా? అనేటటువంటి పదాలు మాట్లాడుతున్నాము. అంటే అప్పుడేమయ్యింది అంటే, మనం చిన్నప్పటి నుండి జనన కాలం నుండి మరణ కాలం వరకూ భేద దృష్టిని పెంచి పోషిస్తూఉన్నాము.
అభేద సిద్ధి కొరకై ప్రయత్నించ వలసిన మానవుడు, భేద దృష్టి యందు బలపడిపోవడం చేత, వస్తువుల యందున్నటువంటి భేదాన్ని గుర్తించడంతో మొదలు పెట్టి, అంటే, ఉప్పు పంచదార ఒకటేనా? కర్పూరం ఉప్పు ఒకటేనా? తెల్లని వస్తువులన్నీ ఒకటేనా? వాటి వాటి లక్షణాలు వేరు వేరుగా ఉన్నాయి కదా! కాబట్టి, లక్షణ రీత్యా గుర్తించాలి కదా, అనేటటువంటి ప్రతిపాదనని మనం చిన్నప్పుడే చెప్పుకున్నాము.
కారణం ఏమిటి అంటే, ఆత్మవస్తువుని లక్షణరీత్యానే గుర్తించ గలుగుతున్నాము. అట్టి లక్షణాన్ని గుర్తించేటటువంటి బుద్ధి వికాసం ఎందుకు అవసరమయ్యా అంటే, అఖండంగా ఉన్నటువంటి ఆత్మవస్తువుని గుర్తించటానికి లక్షణ రీత్యానే గుర్తించాలి కాబట్టి, వస్తువుగా దానిని చూపెట్టటం కుదరదు కాబట్టి.
కానీ, తాను అల్లుకున్నటువంటి గూటిలో, తానే చిక్కుకుని అక్కడే మరణించేటటువంటి సాలె పురుగు వలే, తాను అల్లుకున్న గూటిలో తానే చిక్కుకుని, తన మనోజాలంలో తానే చిక్కుకుని, తన మనో భ్రాంతిలో తానే చిక్కకుని, తన బుద్ధిగతమైనటువంటి వివేకాన్ని, అవివేకంగా మార్చుకుని, అజ్ఞానంగా మార్చుకుని, అవిద్యగా మార్చుకుని, అభ్యాస దోషం చేత, అనేకత్వం అనేటటువంటి భ్రాంతికి గురై, అనాత్మ అనేటటువంటి భ్రాంతికి గురై, భేద స్థితికి లొంగిపోయి, చిట్టచివరికి మృత్యువు పాలౌతున్నాడు.
ఈ రకంగా అద్వితీయ బ్రహ్మము తానై ఉన్నప్పటికి, అసలు ద్వితీయమే లేనటువంటి స్థితిలో తాను ఉన్నప్పటికీ, స్వకీయమైనటువంటి ఆభాస చేత, స్వయం కృతమైనటువంటి అపరాధం చేత, మృత్యువు నుండి మృత్యువునే పొందుచున్నాడు.
కాబట్టి, ఈ ఆత్మను అనేకముగా తలంచడం అనేటటువంటి దోషాన్ని మనము చేయరాదు. ఇక్కడ అనేకమంది జీవాత్మలున్నారండీ అనకూడదు.
ఇక్కడ అనేకమంది దివ్యాత్మలున్నారండీ అనకూడదు. ‘ఆత్మలు’ అని బహువచన ప్రయోగం చేయకూడదు. ఆత్మకు ఏక లేక బహు అనే రూపాంతరం లేదు. ఈ ఆత్మ శబ్దం సంస్కృత శబ్దం. దీనికి వచనం లేదు. ఆత్మ - ఆత్మలు అనరాదు.
కాబట్టి, అఖండముగా నున్నటువంటి ఆత్మస్వరూపాన్ని ఆ లక్షణ రీత్యా ఏక పద్ధతిగా, ఏకత్వం అనేటటువంటి ఏకైక లక్షణ రీత్యా అందరూ మానవులే. అందరూ మానవులే అన్న దాంట్లో కూడా ఒక దోషము ఉంది. మానవులు అనే బహువచన శబ్దం.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 29 🌹*
*🌻. హరిపాఠము - వైకుంఠమును పొందు మార్గము 🌻*
చివరిభాగము
తెలుగు అనువాదకర్త : శ్రీ గురుదాస్ మిట్టపల్లి శంకరయ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. శ్రీ మజ్జతి జ్ఞానాబాయి ఆయి అభంగ్|| 🍀*
సర్వసుఖాచీ లహారి -
జ్ఞానాబాయి అలంకాపురి -
శివపీఠి హే జునాట్ -
వేదశాస్తే దెతీ గవాహి -
మణ్పతి జ్ఞానాబాయి ఆయి
జ్ఞానాబాయిచే చరణ్ -
శరణ్ ఎకా జనార్ధనీ -
జ్ఞానాబాయి తెథే ముగుట్
భావము
సర్వసుఖాల తరంగము జ్ఞానాబాయి అలంకాపురము అంటే జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ హరిపాఠము రచించి సమాధి పొందిన స్థలము అళంది అని భావము.
అక్కడి పురాతనమైన శివ పీఠమునకు జ్ఞానాబాయి ముకుళము కావున జ్ఞానాబాయి జనని అని వేద శాస్త్రముల సాక్షము ఇచ్చినవి.
జ్ఞానాబాయి చరణములకు ఏక జనార్ధని శరణి అనగా ఏకనాథ్ మహరాజ్ జ్ఞానేశ్వరుని శరణు వేడినారు.
*🌻. నామసుధ || 🌻*
సర్వసుఖాల తరంగము -
జ్ఞానాబాయి అలంకాపురము
శివ పీఠము పురాతనము -
జ్ఞానాబాయి అక్కడిముకుఠము
వేదశాస్త్రాల సాక్షము -
జ్ఞానాబాయిది మాతృ హృదయము
ఏక జనార్ధని శరణము
జ్ఞానాబాయి చరణము.
సమాప్తం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 176 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
168
“The Mother who is completely sinless is Mother Earth. That is why she is eternally blissful. She keeps blessing us with minerals, solids (metals, ores etc) and liquids (water, oils etc) we need. Mother Earth is the birth mother for all living beings.
She’s worthy of great worship. Mother Earth bestows great fortune on those who worship her. She forms the residence for all living beings. She carries the seas, oceans, rivers, mountains, gems and diamonds only for universal welfare. She does not carry them for herself, she carries them for the world.
Like this, the Mother whose vow is universal welfare is Mother Earth. I learned patience, forgiveness and courage from that Mother”, said Avadhoota Swamy. “I learned courage along with patience. Mother patiently tolerates many gigantic elephants stepping on her, so I learned courage, patience etc.“
Did you see Earth’s magnanimity? The Avadhoota continued, “There is a proverb that says that a mother will not feed you unless you ask her for food.
But, you do not need to ask this Mother for anything. While other mothers need to be asked, you do not need to ask his Mother. She protects us in many ways. She feeds and protects us. She tolerates many difficulties patiently. Only Mother Earth has such great qualities.
One who inculcates the patience and forgiveness like Mother Earth’s will become the best among men. He will be respected by all living beings just as Mother Earth is. I learned about such quality from Mother Earth.
The Veda contains the line, “Ugraya Namah” That means, salutations to one who causes movement both within and without and is in the form of air. One who is in this form is of course the Supreme. Air is verily Parabrahman. He also has a name called “Gandha vahana”. He is eternally moving and supporting life. Filled with fragrance, he exhilarates the mind. Vayu Deva (the Wind God) carries to the Gods, our worship and our offerings.
With his cool breeze, he softens the clouds and causes them to condense to give rains. Due to rains, we get food. People eat food and become happy. They undertake righteous acts, walk the noble path and earn great merit. Vayu Deva moves within the human body in the form of Prana, Apana, Vyana and Udana (vital airs in the body).
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 100 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 100 🌹*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 172 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 172 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*48. నిష్క్రోధా, క్రోధశమనీ, నిర్లోభా, లోభనాశినీ |*
*నిఃసంశయా, సంశయఘీ, నిర్భవా, భవనాశినీ ‖ 48 ‖*
*🌻 172. 'నిస్సంశయా' 🌻*
సంశయము లేనిది శ్రీమాత అని అర్థము.
భక్తి, జ్ఞానము, పూర్ణవిశ్వాసము కలవారికి సంశయముండదు. సంశయము అపరిపూర్ణత లక్షణము. సంశయ మున్నవారు దేనినీ సాధింపలేరు. వారి సంశయము వలననే వారు పతనము చెందుదురు.
“సంశయాత్మా వినశ్యతి” అని శ్రీకృష్ణుడు ఘంటా పథముగా నిర్ధారించి
నాడు. సంశయము కలవాడు నశించును అని అర్థము. సంశయము కలవాడు లేని అపాయమును ఉన్నట్లు చూచును. దానితో జంకు కలుగును. అట్టివాని మనస్సు విషయములను వెనుకకు లాగు చుండును.
కావున పురోభివృద్ధి సాధించలేడు. సంశయము కలవాడు ఇతరుల సంశయములను పోగొట్టలేడు. ఏదైన ఒక నిర్ణయము చేసి ఒక కార్యము నారంభించినపుడు, కార్య మధ్యమున సంశయించుట తిరోగమునకే.
ఫలితములందాసక్తి, ఆశకన్న కర్తవ్యమునందు దీక్ష కలవారికి సంశయముండదు. ఫలితములందాసక్తిచేత మేలుకన్న కీడునే ఎక్కువ సంశయించినపుడు కర్తవ్యము కుంటుపడును. కర్తవ్య మనునది మేలు కీడులతో సంబంధము కలది కాదు.
మహావీరుడు, సంస్కార సంపన్నుడు అగు అర్జునుడు, యుద్ధ ప్రారంభ సమయమున సంశయపడెను. ఆ సంశయమునుండి అనేక సిద్ధాంతములను పుట్టించుకొనెను. మనసు తికమక పడెను. ఏమియు తోచని స్థితి కలిగెను. దేహాంగములు భయముతో వణకెను.
ధనుస్సు, విల్లంబులు చేయిజారి నేలపై బడెను.
అతని అదృష్టముగ శ్రీకృష్ణుడుచటనే యుండుట వలన, సంశయ నివృత్తి గావించి అర్జునుని కర్తవ్యమునందు నిలిపెను. శ్రీకృష్ణుడు ఆశ లేనివాడు. సంశయము లేమాత్రము లేనివాడు. కావుననే గురుత్వము వహించి అర్జునుని సంశయములను పారద్రోలెను. శ్రీకృష్ణు డనగా శ్రీమాతయే. శ్రీమాత జ్ఞాన స్వరూపిణి.
నిత్యపరిపూర్ణ. అనంతముగా సృష్టి గావించి నిర్వహించుచున్ననూ, అట్టి బృహత్తర కార్యమందు ఆమెకు ఏ సంశయమూ లేదు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 513 / Bhagavad-Gita - 513🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 14వ అధ్యాయము - గుణత్రయ విభాగ యోగము - ప్రకృతి త్రిగుణములు - 23 🌴*
23. ఉదాసీనవదాసీనో గుణైర్యో న విచాల్యతే |
గుణా వర్తన్త ఇత్యేవం యో(వతిష్టతి నేఙ్గతే ||
🌷. తాత్పర్యం :
దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుడు పలికెను : ఎవడు ప్రకృతిగుణములే ప్రవర్తించుచున్నవని తెలిసి, ఉదాసీనుడై ఉండి, త్రిగుణములచే చలింపక చిదాకాశ స్వరూపస్థితిలో సదా విలసిల్లుచుండునో వాడే త్రిగుణాతీతుడు.
🌷. భాష్యము :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 513 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 14 - Gunatraya Vibhaga Yoga - Nature, 3 Gunas - 23 🌴*
23. udāsīna-vad āsīno
guṇair yo na vicālyate
guṇā vartanta ity evaṁ
yo ’vatiṣṭhati neṅgate
🌷 Translation :
He who, seated like one unconcerned, is not moved by the qualities, and who,
knowing that the qualities are active, is
self-centred and moves not,
🌹 Purport :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. గీతోపనిషత్తు -117 🌹*
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*📚. 5వ అధ్యాయము - కర్మసన్న్యాసయోగము 📚*
*🍀. ముఖ్య సూత్రములు - 5 🍀*
21. ఇట్టి యోగుల బుద్ధి నుండి, చిత్తము నుండి, యింద్రియముల నుండి, వాక్కు నుండి, నడవడిక నుండి బ్రహ్మమే విదితమగును.
22. వీరు ప్రాణాయామ మార్గమున అంతర్గతులై బ్రహ్మోపాసనము చేయుచు, ముక్తస్థితి యందుండగ వీరి నుండి బ్రహ్మమే జీవులకు వలసిన హితమును గావించు చుండును.
23. కర్మ సన్న్యాస యోగులు చేయు కర్మలన్నియు వాని నుండి దైవము నిర్వర్తించునవే. వారికి కర్తృత్వభావమే యుండదు. ఇష్టాయిష్టము లుండవు. కావున కర్మబద్ధులు కారు.
24. సన్న్యాసమను పదమునకు గీతయందలి యీ అధ్యాయమే సరియగు, సంపూర్ణమగు నిర్వచనము. ఈ సూత్రములకు సరిపడనిది సన్న్యాసము కాదు. ఇది సత్యము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 317 🌹*
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. రుద్ర సంహితా - సతీఖండః 🌴*
79. అధ్యాయము - 34
*🌻. దుశ్శకునములు - 2 🌻*
పరమేశ్వరుడు రక్తవర్షమును కురిపించెను. దిక్కులు చీకట్లతో నిండినవి. దిక్కులన్నియు వేడితో నిండి పోవుటచే జనులందరు భయమును పొందిరి (15). ఓ మహర్షీ! ఆ సమయములో విష్ణువు మొదలగు దేవతలు ఇట్టి అరిష్టములను చూచి, మిక్కిలి భయమును పొందిరి (16).
నదీ వేగమునకు తీరమునందలి చెట్లు కూలిన విధముగా వారు, 'అయ్యో!చచ్చితిమి' అని పలుకుచూ మూర్ఛితులై నేల గూలిరి (17). వారు నేలపైబడి సంహరింపబడిన క్రూర సర్పములవలె కదలిక లేకుండ నుండిరి. మరికొందరు క్రిందబడి బంతులవలె పైకి ఎగిరిరి (18).
అపుడు వారు వేడిని తాళలేక రోదిస్తూ పరస్పరము మాటలాడుకొనిరి. ఆమాటలు రోదన ధ్వనిలో కలిసిపోయెను. వారు జల పక్షుల వలె రోదించిరి (19). విష్ణువుతో సహా ఆ దేవతలందరు తమ శక్తులను కోల్పోయి, తాబేళ్లవలె ముడుచుకొని కూర్చుని దుఃఖించిరి (20).
ఆకాశవాణి పలికెను -
ఓరీ దక్షా! నీ జన్మ నింద్యము. నీవు ఈనాడు మహామూర్ఖుడవు, పాప బుద్ధివి అయినావు. నీకు శంకరుని నుండి మహాదుఃఖము సంప్రాప్తము కాగలదు. దానిని ఎవ్వరైననూ నివారింపజాలరు (22). అయ్యో! ఇచట దేవతలు మొదలగు వారు ముర్ఖత్వముచే ఉపస్థితులై యున్నారు. వారికి కూడ మహాదుఃఖము కలుగ బోవుచున్నది. దీనిలో సంశయము లేదు (23).
బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -
ఆ ఆకాశవాణి విని, ఆ చెడు శకునములను చూచి, దక్షుడు చాల భయపడెను. దేవతలు మొదలగు ఇతరులు కూడ భయపడిరి (24). మనస్సులో మహాక్షోభను పొందియున్న దక్షుడు వణకుచున్న వాడై తన ప్రభువు, లక్ష్మీ పతి అగు విష్ణువును శరణు పొందెను (25). మూర్ఖుడగు దక్షుడు భయభీతుడై, దేవదేవుడు, భక్తులను రక్షించువాడునగు ఆ విష్ణువునకు సాష్టాంగపడి, స్తుతించి ఇట్లనెను (26).
శ్రీ శివ మహాపురాణములో రెండవదియగు రుద్ర సంహితయందు రెండవదియగు సతీఖండములో దుశ్శకున దర్శనమనే ముప్పది నాల్గవ అధ్యాయము ముగిసినది (34).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 LIGHT ON THE PATH - 70 🌹*
*🍀 For those WHO DESIRE TO ENTER WITHIN - For DISCIPLES 🍀*
✍️. ANNIE BESANT and LEADBEATER
📚. Prasad Bharadwaj
CHAPTER 5 - THE 6th RULE
*🌻 6. Kill out desire for sensation. - Learn from sensation and observe it - 1 🌻*
283. Learn from sensation and observe it, because only so can you commence the science of self-knowledge, and plant your foot on the first step of the ladder.
284. A.B. – The disciple must observe the working of sensation in himself, so that he may gain some self-knowledge from it. He can attain to such knowledge only by the deliberate study of his own thoughts.
The first effect of trying to study your own thoughts is to stand away from them, to separate them from yourself. The very fact of your studying them has drawn your life away from them, so as to destroy for the time being the identification of yourself with your thoughts which habitually exists.
A man does not identify himself with the object of his study, with the thing at which he is looking. It is a saying among the followers of Shankaracharya that subject and object can never be the same. So the very effort of study weakens the forms, and in that mere act you are gaining freedom.
285. Closely allied to this advice is the instruction to test experiences, the object being that the man may experience the condition of being no longer affected by them. When a man is observing his own sensation, in order to learn from it, be may experience that sensation, but at the same time he may do with it something higher – he may measure this force without yielding to it. There will come times too, when the disciple who is practising this observation of sensations will find that dormant sensations in himself are being re-awakened.
286. All of us have reminiscences of the past, which may be said to hang about us as our dead selves, and are liable to be revivified from outside.
They may come to life again by contact with other men’s thought-forms along the same lines, or they may be awakened by the deliberate action of some power which is working for our purification, or is testing us either from the dark or the white side. Suppose a man has that dead self vivified he will then feel what is usually called the force of temptation.
The disciple, having studied the way in which these things work, recognizes what has happened; he measures the power of the resuscitated thought and says to it: “You are not my living Self; you are merely my ‘I’ of the past – so get away from me.”
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 202 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. దుర్వాసమహర్షి-కందళి - 6 🌻*
28. “నీకు ఏవో ఇవ్వటం నా విధికాదు. నువ్వు గెలవబోతున్నావు. వాళ్ళు చావబోతున్నారు. తరువాత 30 ఏళ్ళు రాజ్యం ఏలుకుంటారు. వెళ్ళిపోతారు” అని, కాలంలో జరగబోతున్నదానిని చెప్పాడు కృష్ణపరమాత్మ.
29. నేను ఇవన్నీ ఇస్తున్నాను అనే కర్తృత్వం ఎన్నడూ ఆయన తనపైతాను ఆరోపించుకోలేదు. అనలేదు. ఇట్లాంటి మాటలు ఏవీ చెప్పలేదు. “అన్నిటికీ కర్తనునేను. ఏ కర్మకూ కారణం నేనుకాదు. ఈ సమస్త కర్మలూ, ఆయా ఫలములు జరుగుతాయి. ఆ శాసనంచేసిన శాసనకర్తను నేను. ఏకర్మకూ ఫలప్రదాతగా ప్రత్యేకంగా నేను లేను” అని ఆయన బోధగా అర్థంచేసుకోవాలి. ప్రత్యేకంగా లేడు. సమిష్టిగా ఉన్నాడు. ఒక్కడుగా ఉన్నాడు.
30. “అంతా ఈశ్వరేఛ్ఛ. ఇలా జరిగింది” అంటాము. ఈశ్వరేఛ్ఛ అంటే ఏమిటి? మన కర్మానికి తగిన ఫలం రావాలి అనేది ఈశ్వరేఛ్ఛ. “నా కర్మఫలం ఇలా చేసింది నాకు. అంతే కాని నాకివాళ ఈ పనికావాలి, ఈ పని కాకూడదు అని ఈశ్వరుడు అలా సంకల్పించలేదు” అని మనం అర్థంచేసుకోవాలి.
31. కాని అతడిని ఉపాసించినవాడు ఏ విధంగా ఉపాసిస్తాడో అట్టి ఆ ఫలం ఆ శక్తిలోంచి వస్తుందికాని, ఆ వ్యక్తిత్వంచేత కాదు. లక్షణంచేత సృష్టి అంతా ఏదయితే ఉందో – ఆరాధనకు ఫలం ఇచ్చే లక్షణం అందులో ఉంది. ఏ పని అయినా ఆయన చెయ్యటంలేదు. అంతర్యామిగా సాక్షిగా ఉన్నాడు.
32. మరి ఆయన సాక్షిగా లేకపోతే-మన కర్మ ఎక్కడ భద్రంగా నమోదు అవుతోంది? ఎక్కడనుంచీ ఈఫలం వస్తోంది? ఎవడు ఇస్తున్నాడు? ఎక్కడో ఒక చోట అది నిలిచి ఉండవలసిందే కదా! ఈనాటి మనకర్మ ఎప్పుడోఫలం ఇస్తోందంటే అది ఎక్కడ నిల్వ ఉంటోంది? ఎక్కడనుంచీ కర్మఫలం వస్తోంది? ఈ ప్రశ్నలకు అదే సమాధానం.
33. ఈశ్వరుడు సాక్షిగా, అంతర్యామిగా సర్వాంతర్యామిగా ఉన్నాడు. ఇందుగలదందు లేడని అంటే-స్తంభంలో లేడా? ఎక్కడ లేడు ఆయన? అందుకే నృసింహావతారమయినా, మరే అవతారమయినా, ప్రతీదీకూడా “ఆయన అవతరించాడు, ఆయన ప్రహ్లాదుని కాపాడాడు, ఆయనే వాడిని సంహరించాడు” అని ఇలా చెప్పటం సబబు కాదు. అది ఆయనకి కర్తృత్వం ఆపాదించటమన్నమాట.
34. ప్రహ్లాదుడు ఆయనను ఉపాసించాడు. ఉన్నాడని ప్రతిపాదించాడు. అంటే నృసింహావతారానికి కర్త ప్రహ్లాదుడే. ఆ అవతారానికి ఇద్దరు కర్తలున్నారు. ప్రహ్లాదుడు, హిరణ్యకశిపుడు. తన చావుకు తానే రూపకల్పన చేసుకున్నాడు. తాను ఎలాగ చావాలో అతడే చెప్పాడు. అక్కడకూడా ఈశ్వరుడు కర్తకాడు! జాగ్రత్తగా తన చావును తానే రూపకల్పన చేసుకున్నాడు ఆ రాక్షసుడు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Seeds Of Consciousness - 266 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj
Nisargadatta Gita
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 115. You must know how this 'I am' came about, as it is the only thing by which you can unravel the whole mystery. 🌻*
The key to this whole mystery of life lies in one and only one thing and that is the knowledge 'I am'. The 'I am' has to be understood very clearly with no doubts whatsoever in your mind. If necessary, go through the words of the Guru again and again.
Once having understood it you will have to dwell or reside in the 'I am' in its utmost purity and then its relevance will stand exposed and you will know about its arrival and departure.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 141 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. భగవంతుని ఎనిమిదవపాత్ర - ఏడవ భూమిక - బ్రహ్మీభూతుడు. - 20 🌻*
572. ఇచ్చట భగవంతుడు తన సత్య స్థితి యందు ఎఱుక గల్గి మాయా సృష్టియందు ఎఱుక లేకున్నాడు.
573. ఆత్మలు బాహ్యమునకు తాము పరమాత్మ నుండి వేరుపడి యున్నామని అనుభవము ద్వారానే, తమ అఖండ ఏకత్రమును పరమాత్మగా ఎఱుకతో అనుభూతి నొందినది.
574. బ్రహ్మీభూతస్థితిలో, అచ్చట పరోక్షముగా గాని ప్రత్యక్షముగా గాని మహిమలు లేవు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 105 / Sri Vishnu Sahasra Namavali - 105 🌹*
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌷. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌷*
*రేవతి నక్షత్ర ప్రధమ పాద శ్లోకం*
*🍀 105. యజ్ఞభృత్ యజ్ఞకృత్ యజ్ఞీ యజ్ఞభుక్ యజ్ఞసాధనః|*
*యజ్ఞాన్తకృత్ యజ్ఞగుహ్యం అన్నమన్నాద ఏవచ|| 105 ‖ 🍀*
🍀 976) యజ్ఞభృత్ -
యజ్ఞములను సంరక్షించువాడు.
🍀 977) యజ్ఞకృత్ -
యజ్ఞములను నిర్వహించువాడు.
🍀 978) యజ్ఞీ -
యజ్ఞములందు ప్రధానముగా ఆరాధించుబడువాడు.
🍀 979) యజ్ఞభుక్ -
యజ్ఞఫలమును అనుభవించువాడు.
🍀 980) యజ్ఞసాధన: -
తనను పొందుటకు యజ్ఞములు సాధనములుగా గలవాడు.
🍀 981) యజ్ఞాంతకృత్ -
యజ్ఞఫలము నిచ్చువాడు.
🍀 982) యజ్ఞగుహ్యమ్ -
గోప్యమైన యజ్ఞము తానైనవాడు.
🍀 983) అన్నం -
ఆహారము తానైనవాడు.
🍀 984) అన్నాద: -
అన్నము భక్షించువాడు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 105 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj
*🌷 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌷*
*Sloka for Revathi 1st Padam*
🌻 105. yajñabhṛdyajñakṛdyajñī yajñabhugyajñasādhanaḥ |
yajñāntakṛdyajñaguhyamannamannāda eva ca || 105 ||
🌻 976. Yajñabhṛd:
He is so called, because He is the protector and supporter of all Yajna.
🌻 977. Yajñakṛd:
One who performs Yajna at the beginnig and end of the world.
🌻 978. Yajñi:
One who is the Principal.
🌻 979. Yajñabhug:
One who is the enjoyer of Yajna or Protector of Yajna.
🌻 980. Yajña-sādhanaḥ:
One to whom the Yagya is the approach.
🌻 981. Yajñāntakṛd:
One who is the end or the fruits of Yajna.
🌻 982. Yayajñaguhyam:
The Gyana Yajna or the sacrifice of knowledge, which is the esoteric (Guhyam) of all the Yajnams.
🌻 983. Annam:
That which is eaten by living beings. Or He who eats all beings.
🌻 984. Annādaḥ:
One who is the eater of the whole world as food. The word Eva is added to show that He is also Anna, the food eaten.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹