🌹 08, APRIL 2024 MONDAY ALL MESSAGES సోమవారం, ఇందు వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 08, APRIL 2024 MONDAY ALL MESSAGES సోమవారం, ఇందు వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 324 / Kapila Gita - 324 🌹 
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 07 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 07 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 917 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 917 🌹
🌻 917. దక్షః, दक्षः, Dakṣaḥ 🌻
3) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 228 / DAILY WISDOM - 228 🌹
🌻 15. దూరం యొక్క భావన అనేది అంతరిక్ష భావన / 15. The Concept of Distance is the Concept of Space 🌻
4) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 33 🌹
5) 🌹 సుదీర్ఘ ప్రయాణం / Long Journey 🌹
6) 🌹. శివ సూత్రములు - 231 / Siva Sutras - 231 🌹
🌻 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 2 / 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 2 🌻


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. కపిల గీత - 324 / Kapila Gita - 324 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 07 🌴*

*07. సూర్యద్వారేణ తే యాంతి పురుషం విశ్వతోముఖమ్|*
*పరావరేశం ప్రకృతిమస్యోత్పత్త్యంతభావనమ్॥*

*తాత్పర్యము : సూర్య (అర్చిరాది - దేవయాన) మార్గముద్వారా అట్టివారు సర్వవ్యాపియు, పురాణ పురుషుడు ఐన శ్రీహరిని క్రమముగా చేరుదురు. ఆ పరమపురుషుడు కార్యకారణ రూపమైన ఈ జగత్తునకు నియంత. దానికి ఉపాదాన కారణమైన వాడు, బ్రహ్మాది దేవతలకు అధీశ్వరుడు అతడే. అతడు జగదుత్పత్తి, స్థితి, లయములకు కారకుడు.*

*వ్యాఖ్య : సూర్య-ద్వారేణ అనే పదానికి అర్థం 'ప్రకాశించే మార్గం ద్వారా' లేదా సూర్య గ్రహం ద్వారా. ప్రకాశించే మార్గం భక్తియుత సేవ. వేదాలలో చీకటి గుండా వెళ్ళవద్దని, సూర్య గ్రహం గుండా వెళ్ళమని సలహా ఇవ్వబడింది. ప్రకాశించే మార్గంలో ప్రయాణించడం ద్వారా ప్రకృతి యొక్క భౌతిక విధానాల కాలుష్యం నుండి విముక్తి పొందవచ్చని కూడా ఇక్కడ చెప్పబడింది; ఆ మార్గం ద్వారా సంపూర్ణంగా, పరిపూర్ణమైన భగవంతుడు నివసించే రాజ్యంలోకి ప్రవేశించవచ్చు. పురుషమ్‌ విశ్వతో ముఖమ్‌ అనే పదాల అర్థం పరమాత్మ, పరమ వ్యక్తిత్వం, ఆయన సర్వ పరిపూర్ణుడు. భగవంతుడు లేదా పరమాత్మ కాకుండా ఉన్న అన్ని జీవులు చాలా చిన్నవి. అయినప్పటికీ అవి మన లెక్క ప్రకారం అవి పెద్దవి కావచ్చు. అందరూ అనంతమైన వారే కావచ్చు, కానీ వేదాలలో పరమేశ్వరుడు ఒక్కడే అన్ని శాశ్వతులలో సర్వోన్నతమైన శాశ్వతుడు అని పిలువబడ్డాడు.*

*అతను భౌతిక మరియు ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచాలకు యజమాని మరియు అభివ్యక్తికి ప్రధాన కారణం. భౌతిక స్వభావం కేవలం పదార్ధం మాత్రమే ఎందుకంటే వాస్తవానికి దానిలోని అభివ్యక్తి అతని శక్తిచే కలుగుతుంది. భౌతిక శక్తి కూడా అతని శక్తియే; తండ్రి మరియు తల్లి కలయిక ప్రసవానికి కారణమైనట్లుగా, భౌతిక శక్తి మరియు పరమాత్మ యొక్క కటాక్షం యొక్క కలయిక భౌతిక ప్రపంచం యొక్క ఈ అభివ్యక్తికి కారణం. కాబట్టి సమర్థవంతమైన కారణం కాదు, భగవంతుడు మాత్రమే స్వయంగా అసలు విషయం.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 324 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 07 🌴*

*07. sūrya-dvāreṇa te yānti puruṣaṁ viśvato-mukham*
*parāvareśaṁ prakṛtim asyotpatty-anta-bhāvanam*

*MEANING : Through the path of illumination, such liberated persons approach the complete Personality of Godhead, who is the proprietor of the material and spiritual worlds and is the supreme cause of their manifestation and dissolution.*

*PURPORT : The word sūrya-dvāreṇa means "by the illuminated path," or through the sun planet. The illuminated path is devotional service. It is advised in the Vedas not to pass through the darkness, but to pass through the sun planet. It is also recommended here that by traversing the illuminated path one can be freed from the contamination of the material modes of nature; by that path one can enter into the kingdom where the completely perfect Personality of Godhead resides. The words puruṣaṁ viśvato-mukham mean the Supreme Personality of Godhead, who is all-perfect. All living entities other than the Supreme Personality of Godhead are very small, although they may be big by our calculation.*

*Everyone is infinitesimal, and therefore in the Vedas the Supreme Lord is called the supreme eternal amongst all eternals. He is the proprietor of the material and spiritual worlds and the supreme cause of manifestation. Material nature is only the ingredient because actually the manifestation is caused by His energy. The material energy is also His energy; just as the combination of father and mother is the cause of childbirth, so the combination of the material energy and the glance of the Supreme Personality of Godhead is the cause of the manifestation of the material world. The efficient cause, therefore, is not matter, but the Lord Himself.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 917 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 917 🌹*

*🌻 917. దక్షః, दक्षः, Dakṣaḥ 🌻*

*ఓం దక్షాయ నమః | ॐ दक्षाय नमः | OM Dakṣāya namaḥ*

*ప్రవృద్ధః శక్తః శీఘ్రకారీ చ దక్షః ।*
*త్రయం చైతత్ పరస్మిన్నియతమితి దక్షః ॥*

*మిగుల వృద్ధిని, శుభమును పొందియున్న వాడగు ప్రవృద్ధుడును, శక్తుడును, శీఘ్రముగా ఏ పనినైన చేయు వాడును 'దక్షః' అనబడును. పరమాత్ముని యందు ప్రవృద్ధి, శక్తి, శీఘ్రకారిత - అను మూడు లక్షణములును కలవు. కావున అతడు 'దక్షః' అనబడుచున్నాడు.*

*423. దక్షః, दक्षः, Dakṣaḥ*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 917🌹*

*🌻 917. Dakṣaḥ 🌻*

*OM Dakṣāya namaḥ*

*प्रवृद्धः शक्तः शीघ्रकारी च दक्षः । त्रयं चैतत् परस्मिन्नियतमिति दक्षः ॥*

*Pravr‌ddhaḥ śaktaḥ śīghrakārī ca dakṣaḥ, Trayaṃ caitat parasminniyatamiti dakṣaḥ.*

*One who has grown-up, able and quick in execution is called Dakṣa. All these three qualities are associated with the Lord, so He is Dakṣaḥ.*

*423. దక్షః, दक्षः, Dakṣaḥ*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अक्रूरः पेशलो दक्षो दक्षिणः क्षमिणां वरः ।विद्वत्तमो वीतभयः पुण्यश्रवणकीर्तनः ॥ ९८ ॥
అక్రూరః పేశలో దక్షో దక్షిణః క్షమిణాం వరః ।విద్వత్తమో వీతభయః పుణ్యశ్రవణకీర్తనః ॥ 98 ॥
Akrūraḥ peśalo dakṣo dakṣiṇaḥ kṣamiṇāṃ varaḥ,Vidvattamo vītabhayaḥ puṇyaśravaṇakīrtanaḥ ॥ 98 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 228 / DAILY WISDOM - 228 🌹*
*🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀*
*✍️.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 15. దూరం యొక్క భావన అనేది అంతరిక్ష భావన 🌻*

*మనకు మరియు దేవునికి మధ్య దూరం అనే ఈ భావనతో పాటు, భగవంతుడిని పొందడం యొక్క భవిష్యత్తు అనే భావన కూడా ఉంది. ఇది ఇప్పుడే సాధించగలిగేది కాదు; అది రేపటికి సంబంధించిన విషయం. 'నేను ఏదో ఒక రోజు భగవంతుడిని పొందుతాను.' ఈ 'ఒక రోజు' భవిష్యత్తులో ఒక సమయాన్ని సూచిస్తుంది. కాబట్టి, ఏదో ఒకవిధంగా మనం సాంప్రదాయ పద్ధతిలో భగవంతుడిని గురించి ఆలోచించినప్పుడు సమయ భావన కూడా వస్తుంది. మన మనస్సులోని స్థల భావన కారణంగా, దేవుడు మనకు దూరంగా ఉన్నాడని మనం భావిస్తున్నాము; కాబట్టి దూరం ఉంది. దూరం అనే భావన స్థల భావన. పొడవు, వెడల్పు, ఎత్తు, దూరం వంటి కొలతల పరంగా తప్ప మనం ఏమీ ఆలోచించలేనంతగా అది మన మెదడులోకి ప్రవేశించింది.*

*కాబట్టి, దేవుడు మన నుండి దూరంగా ఉన్నాడు, కొలమానంగా, దూరంలో. అతను సమయంలో భవిష్యత్తులో ఉంటాడు, మరియు అతన్ని కష్టతరమైన ప్రయత్నం ద్వారా సాధించవచ్చు. భగవంతుడిని పొందే అంశంలో ఒక కారణ అంశం కూడా ఉంది. స్థలం, సమయం మరియు కారణం-ఇవి మానవ ఆలోచన యొక్క మూస కారకాలు. ఈ భావనలు లేకుండా, మనం ఏమీ ఆలోచించలేము. అందువల్ల, మన ఆలోచన యొక్క ఈ మూడు అంశాలు ఉన్న అచ్చులో భగవంతుడిని సైతం వేయడానికి మనం ప్రయత్నిస్తున్నాము- అవి స్థలం, సమయం మరియు కారణం. అయితే, స్థలం, సమయం మరియు కారణం అనే భావన రూపాన్ని కలిగి ఉంటుంది కాబట్టి, మనం ఈ అచ్చులోకి దేవుణ్ణి వేయలేము.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 228 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 15. The Concept of Distance is the Concept of Space 🌻*

*Simultaneous with this concept of distance between us and God, there is also the concept of futurity of the attainment of God. It is not something that can be attained just now; it is a matter for tomorrow. “I will attain God one day.” This “one day” implies some time in the future. So, somehow the concept of time also comes in when we conceive God in the traditional pattern. Because of the space concept in our mind, we feel that God is far away from us; there is a distance. The concept of distance is the concept of space. It has entered our brains to such an extent that we cannot think anything except in terms of measurement—length, breadth, height, distance.*

*So, God is away from us, measurably, by a distance. He is also a futurity in time, and He can be attained by hard effort. There is also a causative factor involved in the concept of the attainment of God. Space, time and cause—these are the conditioning factors of human thinking. Without these concepts, we can think nothing. Hence, we are trying to cast God Himself into the mould, the crucible of this threefold determination of our thought— namely, space, time and cause. However, because the concept of space, time and cause involves objectivity, we cannot cast God into this mould.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 33 🌹*

*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*
   
*🏵 5వ శతాబ్దం నుండి 🏵*

*రాజమందిరంలో ఒక పెద్దగది. పరిమిత సంఖ్యలో ముఖ్యులు సమావేశమైనారు. మహామంత్రి, సేనాపతి, కొందరు రాజ ప్రముఖులు మరికొందరు రుద్రాక్షమాలాధరులు దండకమండులువులు ధరించి ఫాలభాగముల పెద్ద కుంకుమబొట్లతో కూర్చున్నారు. మహారాజు, మహారాణి, వారితో పాటు యువరాణి హిరణ్మయి వచ్చారు. వారు రాగానే అందరూ లేచి నిలుచున్నారు. వారు కూర్చున్న తర్వాత మంత్రి హస్త సంజ్ఞమీద మిగతావారు ఆసీనులైనారు. నాగయువకుడు, హరసిద్ధుడు మంత్రి కూర్చోమన్నా కోర్చోలేదు. నిలుచునే ఉన్నారు. మంత్రి మహారాజు వైపు చూచి "ప్రభూ! తమ బంధువుల కుమారుడు ప్రాగ్జ్యోతిషపురం నుండి వచ్చాడు. మీకు తెలిసినవాడే! రెండవ యువకుని పేరు హరసిద్ధుడు. బ్రాహ్మణవంశంలో పుట్టాడు. కైలాస పర్వతం దగ్గర తల్లితండ్రులు మరణించటం వల్ల మనజాతి దంపతులు తెచ్చి పెంచి పెద్దచేశారు. యుద్ధవిద్యలలో ప్రధానంగా ఖడ్గవిద్యలో అద్భుతనైపుణ్యం సంపాదించాడు” అని పరిచయం చేశాడు. వెంటనే హరసిద్ధుడు సంప్రదాయం ప్రకారం గోత్రనామాలు చెప్పి మహారాజు దగ్గరకు పోగూడదు కనుక కొంతమాత్రమే సమీపానికి వెళ్ళి వంగి నమస్కారం చేశాడు. మళ్ళీ పూర్వస్థానానికి వెళ్ళి నిలుచుండి స్నిగ్ధ గంభీర కంఠంతో పలకటం మొదలుపెట్టాడు.*

*శ్లో || ఓం నమో నాగరాజాయ కరుణామృతవర్షిణే ఐరావతాయ త్రైలోక్య సంచారాయ నమోనమః*
*ఉ || దేవమనుష్యలోకముల త్రిమ్మరుచున్ విపుల ప్రతాపసం భావిత శక్తియుక్తుడు- అపార విషోత్కటకోపవిస్ఫురత్ పావకతాపితాఖిలవిపక్షుడు నైన మహానుభావుడై రావత చక్రవర్తి అహిరాణ్మణి నాకు ప్రసన్నమయ్యెడున్*
*చం॥ గురుకరుణావిలాపములు క్రోధభయంకరముల్ వినూత్నవి స్ఫురణ వికాసముల్ సమితి శోభనముల్ బహుచిత్రవర్ణ భా సురతర కుండలమ్ము లతి సుందరముల్ క్షరదంబు వాహ వి స్తరములు నాగరాజ విలసద్విభవంబులు సంస్మరించెదన్*
*ఉ ||జ్యోతిరుదగ్రముల్ వికట శోభనముల్ పటుదారుణారుణో లాతతిపుంజ పింజరచలాచల సంచలన ప్రభావ విఖ్యాతములాగ్రహోగ్ర సమయంబున అట్టి ఫణీంద్రు చంద్రికా శీతల శాంతదృష్టులు భజించెద తత్ కృపనాశ్రయించెదన్*

*ఈ విధంగా ప్రవహిస్తున్న కవితాగానానికి మహారాజుతో సహా సదస్యులంతా పరవశించారు. ఐరావతుని కన్నులలో చంద్రికాశీతల శాంతదృష్టులు ప్రసరించినవి. మహారాణి ప్రత్యేకంగా హరసిద్ధుని కరుణా వాత్సల్యంతో చూచింది. హిరణ్మయి ఒక క్షణం తలయెత్తి ప్రణయారాధన భావంతో వీక్షించి తలదించుకొన్నది. మహామంత్రి ఇలా పలికాడు. “హరసిద్ధా! నాలుగు నిమిషాలలో నాగసార్వభౌముని అభిమానాన్ని సంపాదించగలిగావు.*

*రాజదంపతులకు నీవు నచ్చావు. ఇప్పుడిక నీవు కూర్చుండి చెప్పేది వినటం ఉచితముగా ఉంటుంది అని, వారిద్దరినీ ఆసనములలో కూర్చుండ జేసి తన ప్రసంగమును సాగించాడు. "యువరాణి నీవు ప్రేమించుకొంటున్నారని మాకు తెలుసు. నీతో వచ్చిన యువకుడు రాజబంధువు, హిరణ్మయి రాజకుమారిగా తెలియకుండా ఊరువెళ్తూ వస్తూ ఉంటుంది. తెలిస్తే చుట్టూ అంగరక్షకులుండాలి. అమ్మాయికి అది ఇష్టం లేదు. అంతేకాక తానెవరో బహిరంగపరచటానికి, నీకు తెలియజేయటానికి రాజానుమతి లేదు. ఈ లోకంలోని వారికి, భూలోకంలోని కొందరికి ద్విరూపధారణ శక్తి ఉంది. అందువల్ల మా గూఢచారులు తోటలో పర్వత వన ప్రాంతాలలో నాగరూపంతో మిమ్ము గమనిస్తూనే ఉన్నారు. ఇతర స్థలాలలో దూరం నించి మానవ రూపాలతో పనివాళ్ళలాగా, పాంథులలాగా మిమ్ము పరిశీలిస్తూనే ఉన్నారు. రాజదంపతులకు అమ్మాయి అంటే చాలా ప్రేమ. గారాబంగా పెంచారు. ఆమె కోరింది కాదన లేరు. అయితే నీవు యోగ్యుడివా కాదా అనేది తేల్చుకోటానికి కొన్ని పరీక్షలు పెట్టాము.*

*మా సైన్యంలో ఖడ్గ విద్యానిపుణులు మీ యుద్ధ పాఠశాలలో విద్యార్ధుల రూపంలో వచ్చి నీతో స్నేహయుద్ధం చేశారు. వారందరినీ నీవు గెలిచావు. ఇక నీ వ్యక్తిత్వాన్ని గుణగణాలను పరిశీలింప జేశాము. ఉత్తమగుణయుతునిగా నిర్ణయించి ఈ విషయాలను మహారాజుగారికి విన్నవించాము. ఇప్పుడు కొన్ని అంశాలను మా పురోహితుడు నీకు తెలియజేస్తాడు.”*
*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సుదీర్ఘ ప్రయాణం / Long Journey 🌹*
*ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*దేవుడు అత్యంత సన్నిహితుడు మరియు ఆయన నిశ్శబ్దాన్ని ఛేదించి రోజులోని ప్రతి క్షణంలో ఆయనను మీ జీవితంలోకి తీసుకురావడం మీ ఇష్టం. దేవుడు అంటే ప్రేమ. ప్రేమ ద్వారా అతనిని కనుగొనడం సులభమైన మార్గం. మీరు మీ హృదయాన్ని తెరిచి ఉంచి, ప్రేమను ప్రవహింపజేస్తే, దేవుని ప్రేమ మిమ్మల్ని దైవిక శక్తితో నింపుతుంది మరియు మార్గంలో మీకు సహాయం చేస్తుంది. అన్ని అడ్డంకులను అధిగమించడానికి మీకు మార్గనిర్దేశం చేస్తుంది. ఇది సుదీర్ఘ ప్రయాణం. కానీ మీరు దానిని దైవంతో పంచుకున్న తర్వాత అది చిన్నదిగా మరియు సులభంగా మారుతుంది. అతనికి మార్గం తెలుసు, మరియు అంతిమ విముక్తికి మిమ్మల్ని చివరి వరకు నడిపిస్తాడు.*

*🌹 Long Journey 🌹*

*God is that friend and it is upto you to break the silence and bring Him into your life at every moment of the day. God is love. and that is the easiest way to find Him through love. if you keep your heart open and let love flow, Gods love will fill you with divine energy and help you along the path, guiding you to overcome all the obstacles. it is a long journey. but it becomes shorter and easier once you share it with the Lord. He knows the path, and will guide you all the way to the very end, to ultimate liberation.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 231 / Siva Sutras - 231 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 2 🌻*

*🌴. బాధ, ఆనందము వంటి ద్వంద్వములు తనకు సంభవించవని, బాహ్యముగా జరుగునని భావించుట వలన అతని సమదృష్టి మరియు ఆత్మజ్ఞానము ప్రబలముగా ఉంటుంది. 🌴*

*ఈ యోగికి మరియు భౌతికవాద వ్యక్తికి మధ్య ఉన్న ముఖ్యమైన వ్యత్యాసం ఏమిటంటే, యోగి ఇంద్రియ ప్రభావాలు తన మనస్సుపై ప్రభావం చూపకుండా చూసుకుంటాడు, అక్కడ అతను తన ప్రభువును ప్రతిష్టిస్తాడు. ఇంద్రియ ప్రభావాలు మానసిక రంగంలో మాత్రమే వ్యక్తమవుతాయి. కనుక మనస్సును అదుపులో ఉంచుకుంటే సుఖదుఃఖాలు అనుభవించవు. రమణ మహర్షికి జీవితంలో ఇది జరిగింది. ఆపరేషన్ చేస్తున్నప్పుడు, అతనికి ఎటువంటి అనస్థీషియా ఇవ్వబడలేదు మరియు అతను పూర్తిగా తెలుసుకుంటూ వైద్య నిపుణులతో కూడా చర్చిస్తుండగా ఆపరేషన్‌ జరిగింది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 231 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 2 🌻*

*🌴. His equanimity and self-knowing prevails because he thinks that dualities such as pain and pleasure are not happening to him, but external. 🌴*

*The significant difference between this yogi and a materialistic person is that the yogi ensures that sensory influences do not affect his mind, where he has consecrated his Lord. When the mind is controlled, neither pleasures nor pains are experienced. Sensory influences manifest only in the mental arena. This has happened with the great sage Ramana. While he was being operated, no anaesthesia was administered on him and he was fully aware and was even discussing with the medical professionals.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

కపిల గీత - 324 / Kapila Gita - 324


🌹. కపిల గీత - 324 / Kapila Gita - 324 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 07 🌴

07. సూర్యద్వారేణ తే యాంతి పురుషం విశ్వతోముఖమ్|
పరావరేశం ప్రకృతిమస్యోత్పత్త్యంతభావనమ్॥

తాత్పర్యము : సూర్య (అర్చిరాది - దేవయాన) మార్గముద్వారా అట్టివారు సర్వవ్యాపియు, పురాణ పురుషుడు ఐన శ్రీహరిని క్రమముగా చేరుదురు. ఆ పరమపురుషుడు కార్యకారణ రూపమైన ఈ జగత్తునకు నియంత. దానికి ఉపాదాన కారణమైన వాడు, బ్రహ్మాది దేవతలకు అధీశ్వరుడు అతడే. అతడు జగదుత్పత్తి, స్థితి, లయములకు కారకుడు.

వ్యాఖ్య : సూర్య-ద్వారేణ అనే పదానికి అర్థం 'ప్రకాశించే మార్గం ద్వారా' లేదా సూర్య గ్రహం ద్వారా. ప్రకాశించే మార్గం భక్తియుత సేవ. వేదాలలో చీకటి గుండా వెళ్ళవద్దని, సూర్య గ్రహం గుండా వెళ్ళమని సలహా ఇవ్వబడింది. ప్రకాశించే మార్గంలో ప్రయాణించడం ద్వారా ప్రకృతి యొక్క భౌతిక విధానాల కాలుష్యం నుండి విముక్తి పొందవచ్చని కూడా ఇక్కడ చెప్పబడింది; ఆ మార్గం ద్వారా సంపూర్ణంగా, పరిపూర్ణమైన భగవంతుడు నివసించే రాజ్యంలోకి ప్రవేశించవచ్చు. పురుషమ్‌ విశ్వతో ముఖమ్‌ అనే పదాల అర్థం పరమాత్మ, పరమ వ్యక్తిత్వం, ఆయన సర్వ పరిపూర్ణుడు. భగవంతుడు లేదా పరమాత్మ కాకుండా ఉన్న అన్ని జీవులు చాలా చిన్నవి. అయినప్పటికీ అవి మన లెక్క ప్రకారం అవి పెద్దవి కావచ్చు. అందరూ అనంతమైన వారే కావచ్చు, కానీ వేదాలలో పరమేశ్వరుడు ఒక్కడే అన్ని శాశ్వతులలో సర్వోన్నతమైన శాశ్వతుడు అని పిలువబడ్డాడు.

అతను భౌతిక మరియు ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచాలకు యజమాని మరియు అభివ్యక్తికి ప్రధాన కారణం. భౌతిక స్వభావం కేవలం పదార్ధం మాత్రమే ఎందుకంటే వాస్తవానికి దానిలోని అభివ్యక్తి అతని శక్తిచే కలుగుతుంది. భౌతిక శక్తి కూడా అతని శక్తియే; తండ్రి మరియు తల్లి కలయిక ప్రసవానికి కారణమైనట్లుగా, భౌతిక శక్తి మరియు పరమాత్మ యొక్క కటాక్షం యొక్క కలయిక భౌతిక ప్రపంచం యొక్క ఈ అభివ్యక్తికి కారణం. కాబట్టి సమర్థవంతమైన కారణం కాదు, భగవంతుడు మాత్రమే స్వయంగా అసలు విషయం.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 324 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 07 🌴

07. sūrya-dvāreṇa te yānti puruṣaṁ viśvato-mukham
parāvareśaṁ prakṛtim asyotpatty-anta-bhāvanam


MEANING : Through the path of illumination, such liberated persons approach the complete Personality of Godhead, who is the proprietor of the material and spiritual worlds and is the supreme cause of their manifestation and dissolution.

PURPORT : The word sūrya-dvāreṇa means "by the illuminated path," or through the sun planet. The illuminated path is devotional service. It is advised in the Vedas not to pass through the darkness, but to pass through the sun planet. It is also recommended here that by traversing the illuminated path one can be freed from the contamination of the material modes of nature; by that path one can enter into the kingdom where the completely perfect Personality of Godhead resides. The words puruṣaṁ viśvato-mukham mean the Supreme Personality of Godhead, who is all-perfect. All living entities other than the Supreme Personality of Godhead are very small, although they may be big by our calculation.

Everyone is infinitesimal, and therefore in the Vedas the Supreme Lord is called the supreme eternal amongst all eternals. He is the proprietor of the material and spiritual worlds and the supreme cause of manifestation. Material nature is only the ingredient because actually the manifestation is caused by His energy. The material energy is also His energy; just as the combination of father and mother is the cause of childbirth, so the combination of the material energy and the glance of the Supreme Personality of Godhead is the cause of the manifestation of the material world. The efficient cause, therefore, is not matter, but the Lord Himself.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 917 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 917


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 917 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 917 🌹

🌻 917. దక్షః, दक्षः, Dakṣaḥ 🌻

ఓం దక్షాయ నమః | ॐ दक्षाय नमः | OM Dakṣāya namaḥ


ప్రవృద్ధః శక్తః శీఘ్రకారీ చ దక్షః ।
త్రయం చైతత్ పరస్మిన్నియతమితి దక్షః ॥

మిగుల వృద్ధిని, శుభమును పొందియున్న వాడగు ప్రవృద్ధుడును, శక్తుడును, శీఘ్రముగా ఏ పనినైన చేయు వాడును 'దక్షః' అనబడును. పరమాత్ముని యందు ప్రవృద్ధి, శక్తి, శీఘ్రకారిత - అను మూడు లక్షణములును కలవు. కావున అతడు 'దక్షః' అనబడుచున్నాడు.


423. దక్షః, दक्षः, Dakṣaḥ


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 917🌹

🌻 917. Dakṣaḥ 🌻

OM Dakṣāya namaḥ


प्रवृद्धः शक्तः शीघ्रकारी च दक्षः । त्रयं चैतत् परस्मिन्नियतमिति दक्षः ॥

Pravr‌ddhaḥ śaktaḥ śīghrakārī ca dakṣaḥ, Trayaṃ caitat parasminniyatamiti dakṣaḥ.

One who has grown-up, able and quick in execution is called Dakṣa. All these three qualities are associated with the Lord, so He is Dakṣaḥ.


423. దక్షః, दक्षः, Dakṣaḥ


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

अक्रूरः पेशलो दक्षो दक्षिणः क्षमिणां वरः ।
विद्वत्तमो वीतभयः पुण्यश्रवणकीर्तनः ॥ ९८ ॥

అక్రూరః పేశలో దక్షో దక్షిణః క్షమిణాం వరః ।
విద్వత్తమో వీతభయః పుణ్యశ్రవణకీర్తనః ॥ 98 ॥

Akrūraḥ peśalo dakṣo dakṣiṇaḥ kṣamiṇāṃ varaḥ,
Vidvattamo vītabhayaḥ puṇyaśravaṇakīrtanaḥ ॥ 98 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



DAILY WISDOM - 228 : 15. The Concept of Distance is the Concept of Space / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 228 : 15. దూరం యొక్క భావన అనేది అంతరిక్ష భావన



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 228 / DAILY WISDOM - 228 🌹

🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 15. దూరం యొక్క భావన అనేది అంతరిక్ష భావన 🌻

మనకు మరియు దేవునికి మధ్య దూరం అనే ఈ భావనతో పాటు, భగవంతుడిని పొందడం యొక్క భవిష్యత్తు అనే భావన కూడా ఉంది. ఇది ఇప్పుడే సాధించగలిగేది కాదు; అది రేపటికి సంబంధించిన విషయం. 'నేను ఏదో ఒక రోజు భగవంతుడిని పొందుతాను.' ఈ 'ఒక రోజు' భవిష్యత్తులో ఒక సమయాన్ని సూచిస్తుంది. కాబట్టి, ఏదో ఒకవిధంగా మనం సాంప్రదాయ పద్ధతిలో భగవంతుడిని గురించి ఆలోచించినప్పుడు సమయ భావన కూడా వస్తుంది. మన మనస్సులోని స్థల భావన కారణంగా, దేవుడు మనకు దూరంగా ఉన్నాడని మనం భావిస్తున్నాము; కాబట్టి దూరం ఉంది. దూరం అనే భావన స్థల భావన. పొడవు, వెడల్పు, ఎత్తు, దూరం వంటి కొలతల పరంగా తప్ప మనం ఏమీ ఆలోచించలేనంతగా అది మన మెదడులోకి ప్రవేశించింది.

కాబట్టి, దేవుడు మన నుండి దూరంగా ఉన్నాడు, కొలమానంగా, దూరంలో. అతను సమయంలో భవిష్యత్తులో ఉంటాడు, మరియు అతన్ని కష్టతరమైన ప్రయత్నం ద్వారా సాధించవచ్చు. భగవంతుడిని పొందే అంశంలో ఒక కారణ అంశం కూడా ఉంది. స్థలం, సమయం మరియు కారణం-ఇవి మానవ ఆలోచన యొక్క మూస కారకాలు. ఈ భావనలు లేకుండా, మనం ఏమీ ఆలోచించలేము. అందువల్ల, మన ఆలోచన యొక్క ఈ మూడు అంశాలు ఉన్న అచ్చులో భగవంతుడిని సైతం వేయడానికి మనం ప్రయత్నిస్తున్నాము- అవి స్థలం, సమయం మరియు కారణం. అయితే, స్థలం, సమయం మరియు కారణం అనే భావన రూపాన్ని కలిగి ఉంటుంది కాబట్టి, మనం ఈ అచ్చులోకి దేవుణ్ణి వేయలేము.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 228 🌹

🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 15. The Concept of Distance is the Concept of Space 🌻


Simultaneous with this concept of distance between us and God, there is also the concept of futurity of the attainment of God. It is not something that can be attained just now; it is a matter for tomorrow. “I will attain God one day.” This “one day” implies some time in the future. So, somehow the concept of time also comes in when we conceive God in the traditional pattern. Because of the space concept in our mind, we feel that God is far away from us; there is a distance. The concept of distance is the concept of space. It has entered our brains to such an extent that we cannot think anything except in terms of measurement—length, breadth, height, distance.

So, God is away from us, measurably, by a distance. He is also a futurity in time, and He can be attained by hard effort. There is also a causative factor involved in the concept of the attainment of God. Space, time and cause—these are the conditioning factors of human thinking. Without these concepts, we can think nothing. Hence, we are trying to cast God Himself into the mould, the crucible of this threefold determination of our thought— namely, space, time and cause. However, because the concept of space, time and cause involves objectivity, we cannot cast God into this mould.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

సిద్దేశ్వరయానం - 33 Siddeshwarayanam - 33


🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 33 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 5వ శతాబ్దం నుండి 🏵


రాజమందిరంలో ఒక పెద్దగది. పరిమిత సంఖ్యలో ముఖ్యులు సమావేశమైనారు. మహామంత్రి, సేనాపతి, కొందరు రాజ ప్రముఖులు మరికొందరు రుద్రాక్షమాలాధరులు దండకమండులువులు ధరించి ఫాలభాగముల పెద్ద కుంకుమబొట్లతో కూర్చున్నారు. మహారాజు, మహారాణి, వారితో పాటు యువరాణి హిరణ్మయి వచ్చారు. వారు రాగానే అందరూ లేచి నిలుచున్నారు. వారు కూర్చున్న తర్వాత మంత్రి హస్త సంజ్ఞమీద మిగతావారు ఆసీనులైనారు. నాగయువకుడు, హరసిద్ధుడు మంత్రి కూర్చోమన్నా కోర్చోలేదు. నిలుచునే ఉన్నారు. మంత్రి మహారాజు వైపు చూచి "ప్రభూ! తమ బంధువుల కుమారుడు ప్రాగ్జ్యోతిషపురం నుండి వచ్చాడు. మీకు తెలిసినవాడే! రెండవ యువకుని పేరు హరసిద్ధుడు. బ్రాహ్మణవంశంలో పుట్టాడు. కైలాస పర్వతం దగ్గర తల్లితండ్రులు మరణించటం వల్ల మనజాతి దంపతులు తెచ్చి పెంచి పెద్దచేశారు. యుద్ధవిద్యలలో ప్రధానంగా ఖడ్గవిద్యలో అద్భుతనైపుణ్యం సంపాదించాడు” అని పరిచయం చేశాడు. వెంటనే హరసిద్ధుడు సంప్రదాయం ప్రకారం గోత్రనామాలు చెప్పి మహారాజు దగ్గరకు పోగూడదు కనుక కొంతమాత్రమే సమీపానికి వెళ్ళి వంగి నమస్కారం చేశాడు. మళ్ళీ పూర్వస్థానానికి వెళ్ళి నిలుచుండి స్నిగ్ధ గంభీర కంఠంతో పలకటం మొదలుపెట్టాడు.

శ్లో || ఓం నమో నాగరాజాయ కరుణామృతవర్షిణే ఐరావతాయ త్రైలోక్య సంచారాయ నమోనమః

ఉ || దేవమనుష్యలోకముల త్రిమ్మరుచున్ విపుల ప్రతాపసం భావిత శక్తియుక్తుడు- అపార విషోత్కటకోపవిస్ఫురత్ పావకతాపితాఖిలవిపక్షుడు నైన మహానుభావుడై రావత చక్రవర్తి అహిరాణ్మణి నాకు ప్రసన్నమయ్యెడున్

చం॥ గురుకరుణావిలాపములు క్రోధభయంకరముల్ వినూత్నవి స్ఫురణ వికాసముల్ సమితి శోభనముల్ బహుచిత్రవర్ణ భా సురతర కుండలమ్ము లతి సుందరముల్ క్షరదంబు వాహ వి స్తరములు నాగరాజ విలసద్విభవంబులు సంస్మరించెదన్

ఉ ||జ్యోతిరుదగ్రముల్ వికట శోభనముల్ పటుదారుణారుణో లాతతిపుంజ పింజరచలాచల సంచలన ప్రభావ విఖ్యాతములాగ్రహోగ్ర సమయంబున అట్టి ఫణీంద్రు చంద్రికా శీతల శాంతదృష్టులు భజించెద తత్ కృపనాశ్రయించెదన్

ఈ విధంగా ప్రవహిస్తున్న కవితాగానానికి మహారాజుతో సహా సదస్యులంతా పరవశించారు. ఐరావతుని కన్నులలో చంద్రికాశీతల శాంతదృష్టులు ప్రసరించినవి. మహారాణి ప్రత్యేకంగా హరసిద్ధుని కరుణా వాత్సల్యంతో చూచింది. హిరణ్మయి ఒక క్షణం తలయెత్తి ప్రణయారాధన భావంతో వీక్షించి తలదించుకొన్నది. మహామంత్రి ఇలా పలికాడు. “హరసిద్ధా! నాలుగు నిమిషాలలో నాగసార్వభౌముని అభిమానాన్ని సంపాదించగలిగావు.

రాజదంపతులకు నీవు నచ్చావు. ఇప్పుడిక నీవు కూర్చుండి చెప్పేది వినటం ఉచితముగా ఉంటుంది అని, వారిద్దరినీ ఆసనములలో కూర్చుండ జేసి తన ప్రసంగమును సాగించాడు. "యువరాణి నీవు ప్రేమించుకొంటున్నారని మాకు తెలుసు. నీతో వచ్చిన యువకుడు రాజబంధువు, హిరణ్మయి రాజకుమారిగా తెలియకుండా ఊరువెళ్తూ వస్తూ ఉంటుంది. తెలిస్తే చుట్టూ అంగరక్షకులుండాలి. అమ్మాయికి అది ఇష్టం లేదు. అంతేకాక తానెవరో బహిరంగపరచటానికి, నీకు తెలియజేయటానికి రాజానుమతి లేదు. ఈ లోకంలోని వారికి, భూలోకంలోని కొందరికి ద్విరూపధారణ శక్తి ఉంది. అందువల్ల మా గూఢచారులు తోటలో పర్వత వన ప్రాంతాలలో నాగరూపంతో మిమ్ము గమనిస్తూనే ఉన్నారు. ఇతర స్థలాలలో దూరం నించి మానవ రూపాలతో పనివాళ్ళలాగా, పాంథులలాగా మిమ్ము పరిశీలిస్తూనే ఉన్నారు. రాజదంపతులకు అమ్మాయి అంటే చాలా ప్రేమ. గారాబంగా పెంచారు. ఆమె కోరింది కాదన లేరు. అయితే నీవు యోగ్యుడివా కాదా అనేది తేల్చుకోటానికి కొన్ని పరీక్షలు పెట్టాము.

మా సైన్యంలో ఖడ్గ విద్యానిపుణులు మీ యుద్ధ పాఠశాలలో విద్యార్ధుల రూపంలో వచ్చి నీతో స్నేహయుద్ధం చేశారు. వారందరినీ నీవు గెలిచావు. ఇక నీ వ్యక్తిత్వాన్ని గుణగణాలను పరిశీలింప జేశాము. ఉత్తమగుణయుతునిగా నిర్ణయించి ఈ విషయాలను మహారాజుగారికి విన్నవించాము. ఇప్పుడు కొన్ని అంశాలను మా పురోహితుడు నీకు తెలియజేస్తాడు.”

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹


సుదీర్ఘ ప్రయాణం / Long Journey

🌹 సుదీర్ఘ ప్రయాణం / Long Journey 🌹

ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ


దేవుడు అత్యంత సన్నిహితుడు మరియు ఆయన నిశ్శబ్దాన్ని ఛేదించి రోజులోని ప్రతి క్షణంలో ఆయనను మీ జీవితంలోకి తీసుకురావడం మీ ఇష్టం. దేవుడు అంటే ప్రేమ. ప్రేమ ద్వారా అతనిని కనుగొనడం సులభమైన మార్గం. మీరు మీ హృదయాన్ని తెరిచి ఉంచి, ప్రేమను ప్రవహింపజేస్తే, దేవుని ప్రేమ మిమ్మల్ని దైవిక శక్తితో నింపుతుంది మరియు మార్గంలో మీకు సహాయం చేస్తుంది. అన్ని అడ్డంకులను అధిగమించడానికి మీకు మార్గనిర్దేశం చేస్తుంది. ఇది సుదీర్ఘ ప్రయాణం. కానీ మీరు దానిని దైవంతో పంచుకున్న తర్వాత అది చిన్నదిగా మరియు సులభంగా మారుతుంది. అతనికి మార్గం తెలుసు, మరియు అంతిమ విముక్తికి మిమ్మల్ని చివరి వరకు నడిపిస్తాడు.




🌹 Long Journey 🌹

God is that friend and it is upto you to break the silence and bring Him into your life at every moment of the day. God is love. and that is the easiest way to find Him through love. if you keep your heart open and let love flow, Gods love will fill you with divine energy and help you along the path, guiding you to overcome all the obstacles. it is a long journey. but it becomes shorter and easier once you share it with the Lord. He knows the path, and will guide you all the way to the very end, to ultimate liberation.

🌹🌹🌹🌹🌹


Siva Sutras - 231 : 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 2 / శివ సూత్రములు - 231 : 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 2


🌹. శివ సూత్రములు - 231 / Siva Sutras - 231 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 2 🌻

🌴. బాధ, ఆనందము వంటి ద్వంద్వములు తనకు సంభవించవని, బాహ్యముగా జరుగునని భావించుట వలన అతని సమదృష్టి మరియు ఆత్మజ్ఞానము ప్రబలముగా ఉంటుంది. 🌴


ఈ యోగికి మరియు భౌతికవాద వ్యక్తికి మధ్య ఉన్న ముఖ్యమైన వ్యత్యాసం ఏమిటంటే, యోగి ఇంద్రియ ప్రభావాలు తన మనస్సుపై ప్రభావం చూపకుండా చూసుకుంటాడు, అక్కడ అతను తన ప్రభువును ప్రతిష్టిస్తాడు. ఇంద్రియ ప్రభావాలు మానసిక రంగంలో మాత్రమే వ్యక్తమవుతాయి. కనుక మనస్సును అదుపులో ఉంచుకుంటే సుఖదుఃఖాలు అనుభవించవు. రమణ మహర్షికి జీవితంలో ఇది జరిగింది. ఆపరేషన్ చేస్తున్నప్పుడు, అతనికి ఎటువంటి అనస్థీషియా ఇవ్వబడలేదు మరియు అతను పూర్తిగా తెలుసుకుంటూ వైద్య నిపుణులతో కూడా చర్చిస్తుండగా ఆపరేషన్‌ జరిగింది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 231 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 2 🌻

🌴. His equanimity and self-knowing prevails because he thinks that dualities such as pain and pleasure are not happening to him, but external. 🌴


The significant difference between this yogi and a materialistic person is that the yogi ensures that sensory influences do not affect his mind, where he has consecrated his Lord. When the mind is controlled, neither pleasures nor pains are experienced. Sensory influences manifest only in the mental arena. This has happened with the great sage Ramana. While he was being operated, no anaesthesia was administered on him and he was fully aware and was even discussing with the medical professionals.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹