Siva Sutras - 147 : 3-3. kaladinam tattvanam aviveko maya - 4 / శివ సూత్రములు - 147 : 3-3. కళాదీనాం తత్త్వానాం అవివేకో మాయ - 4


🌹. శివ సూత్రములు - 147 / Siva Sutras - 147 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-3. కళాదీనాం తత్త్వానాం అవివేకో మాయ - 4 🌻

🌴. కళ మొదలైన వివిధ తత్త్వాల అజ్ఞానం, బాధలకు మరియు బంధాలకు కారణమైన శరీరాన్ని తయారు చేస్తే, వాటిని నిజమైన స్వయముగా భావించడం అనేది అసలైన మాయ. 🌴


మాయలో ఐదు భాగాలు ఉన్నాయి మరియు వాటిలో ప్రతి ఒక్కటి శివుని వాస్తవికతను దాచడంలో స్వతంత్రంగా పనిచేస్తాయి. వీటిని కంచుకలు లేదా కవచాలు అని కూడా అంటారు. ఈ కంచుకలు ఐదు రకాల తొడుగులను ఏర్పరుస్తాయి, ఇవి ఒక వ్యక్తి తన అసలు స్వభావాన్ని గ్రహించకుండా నిరోధిస్తాయి. మొదటిది అయిన కళ తన స్వంత వాస్తవికతను అర్థం చేసుకునే సామర్థ్యాన్ని తగ్గిస్తుంది. రెండవది విద్య. ఇది సరైన ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానాన్ని పొందే సామర్థ్యాన్ని తగ్గిస్తుంది. మూడవది రాగం. ఇది కోరిక మరియు అనుబంధాన్ని కలిగిస్తుంది. నాల్గవది కాలము. భూత, వర్తమాన మరియు భవిష్యత్తుతో వ్యక్తిని బంధించేలా చేస్తుంది. ఐదవ మరియు చివరిది నియతి. ఇది కారణం, స్థలం మరియు రూపానికి సంబంధించి పరిమితిని కలిగిస్తుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 147 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-3. kalādīnām tattvānām aviveko māyā - 4 🌻

🌴. The ignorance of various tattvas such as kala, etc., which make up the body which are responsible for suffering and bondage and mistaking them as the real self, this is delusion. 🌴


Māyā has five components and each of them function independently in concealing the Reality of Śiva. The components are also known as kañcuka-s or coverings. These kañcuka-s form five types of sheaths that prevent a person to realize his own real nature. First one is kalā that reduces one’s capacity to understand his own reality. The second one is vidyā that reduces one’s ability to acquire the right kind of spiritual knowledge. The third one is rāga, which causes desire and attachment. The fourth one is kāla that makes a person bound by time, the past, the present and the future. The fifth and the last one is niyati that brings about limitation in respect of cause, space and form.



Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




DAILY WISDOM - 145 : 24. Self-knowledge can be Attained even in this Very Life / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 145 : 24. ఈ జీవితంలోనే ఆత్మజ్ఞానాన్ని పొందవచ్చు



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 145 / DAILY WISDOM - 145 🌹

🍀 📖 . జీవితం యొక్క తత్వము నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 24. ఈ జీవితంలోనే ఆత్మజ్ఞానాన్ని పొందవచ్చు. 🌻


స్వామి శివానంద మనిషికి తన స్వయం యొక్క జ్ఞానంలో స్వేచ్ఛ ఉందని, దాని అజ్ఞానంలోనే బంధం ఉందని బోధిస్తారు. బంధం అంటే జనన మరణ ప్రక్రియలో ఇరుక్కుని, తత్ఫలితంగా బాధలు మరియు కష్టాలను అనుభవించడం. సరైన దిశగా తగినంత కృషి చేస్తే, ఈ జీవితంలోనే ఆత్మ జ్ఞానాన్ని పొందవచ్చు. నిజమైన ఆనందం కేవలం ఆత్మలోనే ఉంటుంది. వాస్తవికత యొక్క స్వభావంలో పాలుపంచుకోని ఈ తాత్కాలిక ప్రపంచంలో దాని కోసం వెతకడం వ్యర్థం.

మనిషి ప్రయత్నించవలసిన జ్ఞానం సైద్ధాంతిక అవగాహన కాదు, ఆత్మ చైతన్యం. మనిషిని అతని బానిసత్వం నుండి విముక్తి చేయగలిగేది ఆత్మ గురించి బాహ్యంగా సేకరించిన సమాచారం లేదా ఆత్మ అనే ఒక ధారణతో మీరు ఏర్పరచుకునే పరిచయం కాదు. జ్ఞానోదయం అనేది బ్రహ్మాన్ని గూర్చిన గాఢమైన ధ్యానం ద్వారానే సాధ్యమవుతుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 145 🌹

🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 24. Self-knowledge can be Attained even in this Very Life 🌻


Swami Sivananda teaches that the bondage of man consists in his ignorance of the true nature of his Self and that his freedom is in the knowledge of the Self. By bondage he means subjection to the process of birth and death and the consequent experience of suffering and pain. Self-knowledge can be attained even in this very life, provided one puts forth sufficient effort towards this end. True happiness can be had only in the Self, and it is futile to search for it in this temporal world, which does not partake of the nature of Reality.

The knowledge that man has to strive for is not a theoretical understanding but is the consciousness of the Self. It is neither information gathered regarding the Self, nor a mere acquaintance with it through discursive reason, that can liberate man from his bondage. What is required is practical realisation, which is possible only through profound meditation on the nature of Brahman.



Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 832 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 832


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 832 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 832🌹

🌻832. అచిన్త్యః, अचिन्त्यः, Acintyaḥ🌻

ఓం అచిన్త్యాయ నమః | ॐ अचिन्त्याय नमः | OM Acintyāya namaḥ


సాక్షిత్వేన ప్రమాత్రాదేః ప్రమాణాగోచరత్వతః ।
అయమీదృశ ఇత్యేవం శక్యశ్చిన్తయితుం న హి ॥

విశ్వవిలక్షణత్వేనాచిన్త్య ఇత్యుచ్యతే హరిః ॥


చింతించుటకు అనగా ప్రమాణములచే లెస్సగా ఎరుగుటకు అతీతుడు. పరమాత్మ 'ప్రమాత, ప్రమాణము, ప్రమేయము' అను త్రిపుటికిని సాక్షి భూతుడు. సర్వ ప్రమాణములకును అగోచరుడు కావున అచింత్యః అనబడును. లేదా పరమాత్ముడు సమస్త ప్రపంచమునందలి ఏ వస్తువు కంటెను విలక్షణుడు. ఆయా వస్తువుల లక్షణముకంటె సర్వథా భిన్నమగు లక్షణము కలవాడు కావున ఈతడు ఇట్టివాడు అని ఎవరి చేతను చింతించబడుటకే సాధ్యుడు కాడు.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 832🌹

🌻832. Acintyaḥ🌻

OM Acintyāya namaḥ


साक्षित्वेन प्रमात्रादेः प्रमाणागोचरत्वतः ।
अयमीदृश इत्येवं शक्यश्चिन्तयितुं न हि ॥

विश्वविलक्षणत्वेनाचिन्त्य इत्युच्यते हरिः ॥


Sākṣitvena pramātrādeḥ pramāṇāgocaratvataḥ,
Ayamīdr‌śa ityevaṃ śakyaścintayituṃ na hi.

Viśvavilakṣaṇatvenācintya ityucyate hariḥ.


Being the witness of the knower etc., He cannot be thought of by any canon of knowledge. Or being different from anything in the universe, He cannot be thought of in any form as 'He is like this'; so Acintyaḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka

सहस्रार्चिस्सप्तजिह्वसप्तैधास्सप्तवाहनः ।
अमूर्तिरनघोऽचिन्त्यो भयकृद्भयनाशनः ॥ ८९ ॥

సహస్రార్చిస్సప్తజిహ్వసప్తైధాస్సప్తవాహనః ।
అమూర్తిరనఘోఽచిన్త్యో భయకృద్భయనాశనః ॥ 89 ॥

Sahasrārcissaptajihvasaptaidhāssaptavāhanaḥ,
Amūrtiranagho’cintyo bhayakr‌dbhayanāśanaḥ ॥ 89 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹



కపిల గీత - 240 / Kapila Gita - 240


🌹. కపిల గీత - 240 / Kapila Gita - 240 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 6. దేహ గేహముల యందు ఆసక్తుడైన వానికి ప్రాప్తించు అధోగతి - 05 🌴


05. నరకస్థోఽపి దేహం వై న పుమాంస్త్యక్తుమిచ్ఛతి|
నారక్యాం నిర్వృతౌ సత్యాం దేవమాయావిమోహితః॥

తాత్పర్యము : జీవుడు కర్మ వశమున ఏ యోనియందు జన్మ నెత్తినను అందులోగల తుచ్ఛ భోగములోనే సుఖమున్నదని భావించి, దానిని త్యజించుటకు ఇష్టపడదు. అతడు భగవన్మాయా మోహితుడగుటయే అందులకు కారణము.

వ్యాఖ్య : ఒకప్పుడు స్వర్గానికి రాజు అయిన ఇంద్రుడు తన ప్రవర్తన కారణంగా తన ఆధ్యాత్మిక గురువు బృహస్పతి చేత శపించబడ్డాడని మరియు అతను ఈ గ్రహం మీద పందిగా మారాడని చెబుతారు. చాలా రోజుల తరువాత, బ్రహ్మ అతను స్వర్గ రాజ్యానికి తిరిగి రావాలని కోరుకున్నప్పుడు, ఇంద్రుడు, పంది రూపంలో, స్వర్గ రాజ్యం, దానిలోని తన రాజస్థానం అంతా మరచిపోయాడు మరియు అతను తిరిగి వెళ్ళడానికి నిరాకరించాడు. ఇది మాయ యొక్క ప్రభావము. ఇంద్రుడు కూడా తన స్వర్గపు జీవన ప్రమాణాన్ని మరచిపోయి పంది జీవిత ప్రమాణంతో సంతృప్తి చెందాడు. మాయ యొక్క ప్రభావం, ఒక నియమితమైన ఆత్మకు తన నిర్దిష్ట రకమైన శరీరం పట్ల చాలా ఆప్యాయత కలిగిస్తుంది, 'ఈ శరీరాన్ని వదులుకోండి, వెంటనే మీకు రాజు శరీరం ఉంటుంది' అని అతనికి చప్తే, అతను అంగీకరించడు. ఈ అనుబంధం అన్ని షరతులతో కూడిన జీవులను బలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది. కృష్ణ భగవానుడు వ్యక్తిగతంగా ఇలా బోధ చేస్తున్నాడు, 'ఈ భౌతిక ప్రపంచంలోని ప్రతిదీ వదులుకోండి. నా దగ్గరకు రండి, నేను మీకు అన్ని రకాలుగా రక్షణ ఇస్తాను అని. కానీ మనము అంగీకరించము. మనం అనుకుంటాము, 'మనం చాలా బాగున్నాము. మనం కృష్ణుడికి లొంగిపోయి ఆయన రాజ్యానికి ఎందుకు వెళ్లాలి? అని'. దీనినే భ్రమ లేదా మాయ అంటారు. ప్రతి ఒక్కరూ తన జీవన ప్రమాణాలతో సంతృప్తి చెందుతారు, అది ఎంత అసహ్యమైనప్పటికీ.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 240 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 6. Description by Lord Kapila of Adverse Fruitive Activities - 05 🌴


05. naraka-stho 'pi dehaṁ vai na pumāṁs tyaktum icchati
nārakyāṁ nirvṛtau satyāṁ deva-māyā-vimohitaḥ

MEANING : The conditioned living entity is satisfied in his own particular species of life; while deluded by the covering influence of the illusory energy, he feels little inclined to cast off his body, even when in hell, for he takes delight in hellish enjoyment.

PURPORT : It is said that once Indra, the King of heaven, was cursed by his spiritual master, Bṛhaspati, on account of his misbehavior, and he became a hog on this planet. After many days, when Brahmā wanted to recall him to his heavenly kingdom, Indra, in the form of a hog, forgot everything of his royal position in the heavenly kingdom, and he refused to go back. This is the spell of māyā. Even Indra forgets his heavenly standard of life and is satisfied with the standard of a hog's life. By the influence of māyā the conditioned soul becomes so affectionate towards his particular type of body that if he is offered, "Give up this body, and immediately you will have a king's body," he will not agree. This attachment strongly affects all conditioned living entities. Lord Kṛṣṇa is personally canvassing, "Give up everything in this material world. Come to Me, and I shall give you all protection," but we are not agreeable. We think, "We are quite all right. Why should we surrender unto Kṛṣṇa and go back to His kingdom?" This is called illusion, or māyā. Everyone is satisfied with his standard of living, however abominable it may be.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Sep 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 24, సెప్టెంబరు, SEPTEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు. 🌻

🍀. శ్రీ సూర్య సహస్రనామ స్తోత్రం - 26 🍀


49. గోపతిర్గ్రహదేవేశో గోమానేకః ప్రభంజనః |
జనితా ప్రజనో జీవో దీపః సర్వప్రకాశకః

50. సర్వసాక్షీ యోగనిత్యో నభస్వానసురాంతకః |
రక్షోఘ్నో విఘ్నశమనః కిరీటీ సుమనఃప్రియః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : గురుభక్తి ఆవశ్యకత - గురువులందరూ ఒకే ఈశ్వర స్వరూపులన్న కారణాన, శిష్యుడు తన కుదిష్టమైన గురువును వదలి మరొక గురువు ననుసరించడం యుక్తమే అని భావించరాదు. భారత సంప్రదాయం ప్రకారం గురువునెడ భక్తి విశ్వాసాలు ప్రతి శిష్యునికీ వుండి తీరాలి. అందరూ ఒకటే అనే ఆధ్యాత్మిక సత్యాన్ని నీ యిచ్చ వచ్చినట్లు ఆచరణలో పెట్టడానికి వీలులేదు. 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷



విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

వర్ష ఋతువు, దక్షిణాయణం,

తిథి: శుక్ల-నవమి 10:24:54

వరకు తదుపరి శుక్ల-దశమి

నక్షత్రం: పూర్వాషాఢ 13:42:45

వరకు తదుపరి ఉత్తరాషాఢ

యోగం: శోభన 18:40:01 వరకు

తదుపరి అతిగంధ్

కరణం: కౌలవ 10:20:54 వరకు

వర్జ్యం: 00:03:00 - 01:34:00

మరియు 21:06:20 - 22:35:12

దుర్ముహూర్తం: 16:34:15 - 17:22:39

రాహు కాలం: 16:40:18 - 18:11:02

గుళిక కాలం: 15:09:34 - 16:40:18

యమ గండం: 12:08:06 - 13:38:50

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:44 - 12:32

అమృత కాలం: 09:09:00 - 10:40:00

మరియు 29:59:32 - 31:28:24

సూర్యోదయం: 06:05:10

సూర్యాస్తమయం: 18:11:02

చంద్రోదయం: 14:16:54

చంద్రాస్తమయం: 00:26:44

సూర్య సంచార రాశి: కన్య

చంద్ర సంచార రాశి: ధనుస్సు

యోగాలు: శుభ యోగం - కార్య

జయం 13:42:45 వరకు తదుపరి

అమృత యోగం - కార్య సిధ్ది

దిశ శూల: పశ్చిమం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻




🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹