Siva Sutras - 253 : 3 - 39. cittasthitivat sarira karana bahyesu - 3 / శివ సూత్రములు - 253 : 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 3


🌹. శివ సూత్రములు - 253 / Siva Sutras - 253 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 3 🌻

🌴. అతను తన చైతన్యాన్ని (చిత్త) తుర్య యొక్క నాల్గవ స్థితితో నింపినట్లే, అతని మనస్సు తన శరీరం, ఇంద్రియాలు మరియు బాహ్య వస్తువులతో బాహ్యంగా నిమగ్నమై ఉన్నప్పుడు కూడా అదే సాధన చేయాలి. 🌴


సంపూర్ణ పరిపూర్ణతను పొందాలంటే అంతర్ముఖత్వం మాత్రమే సరిపోదని ఈ సూత్రం సూచిస్తుంది. తుర్య స్థితిలో పొందే పరమానందాన్ని బహిర్ముఖంగా కూడా ప్రసారం చేయగలగాలి. అయితే, అలా చేస్తున్నప్పుడు, యోగి తుర్య స్థితిలో కొనసాగుతూనే ఉంటాడు, ఇది అతని ఇంద్రియ అవయవాల ద్వారా లక్ష్య ప్రపంచానికి జరిగే బహిర్ముఖతకు మూలం. ఇదే ఆనంద రూపంలో ఉన్న వ్యక్తి చైతన్యం, విశ్వవ్యాప్త చైతన్యంతో కలిసిపోయి పరిపూర్ణ యోగిగా మారే స్థితి.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 253 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3 - 39. cittasthitivat śarīra karana bāhyesu - 3 🌻

🌴. Just as he fills his consciousness (chitta) with the fourth state of turya, so should he practice the same when his mind is externally engaged with his body, senses and external objects. 🌴


This sūtra points out that introversion alone is not enough to attain complete perfection. The blissfulness attained in the state of turya is to be transmitted in an extroverted manner as well. However, while doing so, the yogi continues to remain in the state of turya, which is the source for extraversion that happens through his sensory organs to the objective world. This is the point where individual consciousness, which is in the form of bliss, merges with the universal consciousness and a perfect yogi is made.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 77 Siddeshwarayanam - 77

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 77 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 రత్న ప్రభ - 4 🏵


లలితాదేవి పరివారంలో డాకినీగణం ఉంది. ఆ గణంలో ఉంటూ ఒకరోజు త్రివిష్టప (టిబెట్) సమీప ప్రదేశంలోని ఒక గుహలో తపస్సు చేస్తున్న ఒక ఋషిదగ్గర ఆడిపాడి కుతూహలం కొద్దీ ఆతనిని కదిలించింది. ధ్యానభంగమై అతడు కోపం తెచ్చుకొని కోతివలె ప్రవర్తించి నాకు ఇబ్బంది కలిగించావు కనుక కోతి వగుదువుగాక! అని శపించాడు. ఆ శాపాన్ని అనుభవిస్తూ ఉండగా సిద్ధేశ్వరయోగి ఎవరి శరీరంలో ప్రవేశించి యున్నాడో ఆ పద్మ సంభవుడనే భైరవయోగి వజ్ర వైరోచనీమంత్ర సిద్ధుడక్కడికి వచ్చాడు. ఆ గుహలో ఉన్న వజ్రేశ్వరీ, భైరవులను సేవించి ప్రక్కన ఉన్న జలపాతం దగ్గర నిలుచున్నాడు. తానుశాపగ్రస్త బాలికగా అక్కడ తిరుగుతూ అతనిని చూచింది. తనవలె ఉన్న ఒక జీవిని చూడటం అదే మొదటిసారి. ఆ తరువాత అద్భుతమైన సన్నివేశాలు తన జీవితంలో వచ్చిన అనూహ్యమైన మార్పులు కనిపిస్తున్నవి. ఒక సాక్షివలె రత్నప్రభ ఆ దృశ్యాలను చూస్తున్నది.

ఇంతలో పన్నెండేళ్ళ అమ్మాయిగా తాను వచ్చింది. దిగంబర. చెట్ల ఆకులు కొన్ని నడుముకు చుట్టుకొన్నది.పద్మసంభవుని దగ్గరకు వచ్చింది. వింతగా చూస్తున్నది. కోతివలె కిచకిచమని ధ్వని చేసింది. చుట్టూ తిరిగింది. వస్త్రాలు పీకింది. మళ్ళీ నిల్చుని అదేపనిగా వీక్షిస్తున్నది. అతడామెను నిశితంగా పరిశీలించాడు. కోతి లక్షణాలు తప్ప మనిషి లక్షణాలు కనపడటం లేదు. మనుష్య భాష వచ్చినట్లు లేదు. ఈమె వివరాలు తెలుసుకోవాలి. తానీమె కోసం వచ్చినట్లుంది. ఈ మనిషికి భాష ఎందుకు రాలేదు ? ఒక్కసారి సమ్మోహినీ దేవతను స్మరించాడు. ఆ అమ్మాయి చెయ్యి పట్టుకొని ఒక పెద్ద రాతి బండ మీద కూర్చోబెట్టాడు. ఆ బాలిక కాదనలేదు. ఆ కన్య నొసలు బొటనవేలితో తాకి సమ్మోహన నిద్రలోకి పంపాడు. ఆరాతి మీద ఆమె వెల్లికల పడుకొన్నది. కన్నులు మూతలు పడినవి. ఆ స్థితిలో అతడామెను ప్రశ్నిస్తున్నాడు.

పద్మ : బాలికా ! ఎవరువు నీవు ?

కన్య : సమాధానం లేదు ఏదో మాట్లాడాలని ప్రయత్నం. కాని మాటలు రావటం లేదు.

పద్మ : నిద్రలోనికి వెళ్తున్నావు. గాఢనిద్రలో ప్రవేశించావు. నీకు మాట్లాడే శక్తినిస్తున్నాను. పలుకు ! నీవు పలుకగలవు.

కన్య : నెమ్మదిగా పెదవులు కదలుతున్నవి. "నేను డాకినిని. మధురగాయకిని. నర్తకిని. సౌందర్యవతిని. ఒకరోజిక్కడ తపస్సు చేసుకొంటున్న ఒక యోగికి నా పాటలతో, అరుపులతో ధ్యానభంగం కలిగించాను. అతనికి కష్టం వేసింది. కోతివలె ప్రవర్తించి నాకు ఇబ్బంది కలిగించావు. కోతివై పుట్టుదువు గాక ! అని శపించాడు. నా దివ్యశక్తులన్నీ పోయినవి. నా కంఠం మూగపోయింది. ఆయన కాళ్ళమీద పడి ఏడ్చాను. క్షమించమని ప్రార్థించాను. చాలా సేపటికి ఆయనకు దయ కలిగింది. శాపాన్ని కొంతమార్పు చేసి మనిషిగాపుడతావు గాని కోతుల మధ్య పెరుగుతావు. మనుషుల మధ్య ఉండవు. పన్నెండు సంవత్సరాల తర్వాత ఒక యోగి వల్ల శాపవిమోచనం కలుగుతుంది అని అనుగ్రహించాడు. నాశరీరం పతనమైంది. నేపాల్లోని ఒక శాక్య రాజవంశస్త్రీ గర్భంలో ప్రవేశించాను.

నెలలు నిండుతుండగా ఆమె పుట్టింటికి భర్త అనుమతితో బయలుదేరింది. భటులు, పరివారం అంతా ఉన్నారు. ఒక పల్లకిలో ఆమె. ఆమె గర్భంలో నేను. ఈ ప్రాంతానికి వచ్చిన సమయంలో భయంకరమైన పులి వచ్చి దాడి చేసింది. ఒకరిద్దరు పరివారంలోని వారిని చంపి తిన్నంత మాంసం తిని వెళ్ళిపోయింది. హతశేషులు పరుగెత్తి పారిపోయినారు. ఆ స్త్రీ అక్కడే ప్రసవించి దిక్కులేని స్థితిలో మరణించింది. నన్నిక్కడి కోతులు పెంచినవి. ఈప్రదేశానికి తరువాత ఎవరైనా వచ్చారో లేదో నాకు తెలియదు. నాకు కొంచెం ఊహ వచ్చేసరికి ఈ కోతుల పెంపకంలో ఉన్నాను. ఇక్కడి పండ్లు ఆహారం, జలపాతం నీరు తాగటానికి, ఇన్నేండ్లు ఎలా గడిచినవో తెలియదు. ఇప్పుడు మీరు వచ్చారు. నన్ను రక్షించండి"

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 939 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 939


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 939 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 939 🌹

🌻 939. వ్యాదిశః, व्यादिशः, Vyādiśaḥ 🌻

ఓం వ్యాదిశాయ నమః | ॐ व्यादिशाय नमः | OM Vyādiśāya namaḥ


వివిధామాజ్ఞాం శక్రాదీనాం కుర్వన్ వ్యాదిశః

ఇంద్రాదులకును వివిధములైన ఆజ్ఞలను ఆదేశించును కనుక వ్యాదిశః.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 939 🌹

🌻 939. Vyādiśaḥ 🌻

OM Vyādiśāya namaḥ


विविधामाज्ञां शक्रादीनां कुर्वन् व्यादिशः / Vividhāmājñāṃ śakrādīnāṃ kurvan vyādiśaḥ

Since He gives various commands (to maintain the worlds) to Indra and others, He is called Vyādiśaḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka

अनन्तरूपोऽनन्तश्रीर्जितमन्युर्भयापहः ।
चतुरश्रो गभीरात्मा विदिशो व्यादिशो दिशः ॥ १०० ॥

అనన్తరూపోఽనన్తశ్రీర్జితమన్యుర్భయాపహః ।
చతురశ్రో గభీరాత్మా విదిశో వ్యాదిశో దిశః ॥ 100 ॥

Anantarūpo’nantaśrīrjitamanyurbhayāpahaḥ,
Caturaśro gabhīrātmā vidiśo vyādiśo diśaḥ ॥ 100 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



కపిల గీత - 346 / Kapila Gita - 346


🌹. కపిల గీత - 346 / Kapila Gita - 346 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 29 🌴

29. యథా మహానహంరూపస్త్రివృత్పంచవిధః స్వరాట్|
ఏకాదశవిధస్తస్య వపురందం జగద్యతః॥


తాత్పర్యము : మహత్తత్త్వము, త్రిగుణాత్మకమైన అహంకారము, పంచభూతములు, పదకొండు ఇంద్రియములు అనునవి చైతన్యస్వరూపుడైన పరమాత్మ సంయోగమువలన 'జీవుడు' అని పిలువబడు చున్నవి. ఇది పరమాత్మ యొక్క వ్యష్టిరూపమే. అట్లే మహత్తు మొదలగు ఇరువది నాలుగు తత్త్వములతో గూడిన జగత్తు ఆ పరమాత్మ యొక్క సమిష్టిరూపము. పశుపక్ష్యాదుల దేహములలో విలసిల్లు జీవుడు పరమాత్మయొక్క వ్యష్టిరూపము. అట్లే చరాచరాత్మకమైన జగత్తుతో నిండిన చైతన్య స్వరూపము పరమాత్మ యొక్క సమిష్టిరూపము ఈ రెండును విరాట్పురుషుని నుండియే ఉత్పన్నమైనవి. నిజమునకు ఉన్నది బ్రహ్మయే.

వ్యాఖ్య : పరమేశ్వరుడు మహత్-పాద అని వర్ణించబడ్డాడు, అంటే మహత్-తత్త్వం అని పిలువబడే మొత్తం భౌతిక శక్తి అతని పాద కమలాల వద్ద ఉంది. విశ్వ అభివ్యక్తి యొక్క మూలం లేదా మొత్తం శక్తి మహత్-తత్త్వం. మహత్-తత్త్వం నుండి మిగిలిన ఇరవై నాలుగు విభాగాలు, అవి పదకొండు ఇంద్రియాలు (మనస్సుతో సహా), ఐదు ఇంద్రియ వస్తువులు, ఐదు భౌతిక అంశాలు, ఆపై స్పృహ, తెలివి మరియు తప్పుడు అహంకారాలు పుట్టుకొచ్చాయి. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి మహత్-తత్త్వానికి కారణం, అందువలన, ఒక కోణంలో, ప్రతిదీ పరమాత్మ నుండి ఉద్భవించినందున, భగవంతుడు మరియు విశ్వరూపం మధ్య తేడా లేదు. కానీ అదే సమయంలో విశ్వరూపం భగవంతుని కంటే భిన్నంగా ఉంటుంది. స్వరం అనే పదం ఇక్కడ చాలా ముఖ్యమైనది. స్వరం అంటే 'స్వతంత్రం.' పరమేశ్వరుడు స్వతంత్రుడు, మరియు వ్యక్తి ఆత్మ కూడా స్వతంత్రం. స్వాతంత్ర్యం యొక్క రెండు గుణాల మధ్య పోలిక లేనప్పటికీ, జీవుడు సూక్ష్మంగా స్వతంత్రంగా ఉంటాడు మరియు పరమేశ్వరుడు పూర్తిగా స్వతంత్రుడు.

వ్యక్తిగత ఆత్మ నుండి వ్యక్తిగత శరీరం అభివృద్ధి చెందుతున్నప్పుడు, విశ్వం యొక్క భారీ శరీరం పరమాత్మ నుండి అభివృద్ధి చెందుతుంది. వ్యక్తి ఆత్మకు చైతన్యం ఉన్నట్లే, పరమాత్మ కూడా చైతన్యంతో ఉంటాడు. పరమాత్మ యొక్క స్పృహ మరియు వ్యక్తిగత ఆత్మ యొక్క స్పృహ మధ్య సారూప్యత ఉన్నప్పటికీ, వ్యక్తిగత ఆత్మ యొక్క స్పృహ పరిమితమైనది, అయితే పరమాత్మ యొక్క స్పృహ అపరిమితంగా ఉంటుంది. ఇది భగవద్గీత (BG 13.3)లో వివరించబడింది. క్షేత్రజ్ఞం కాపి మాం విద్ధి: వ్యక్తిగత శరీరంలో వ్యక్తిగత ఆత్మ ఉన్నట్లే, ప్రతి కార్యకలాపంలోనూ పరమాత్మ ఉంటాడు. ఇద్దరూ స్పృహలో ఉన్నారు. వ్యత్యాసం ఏమిటంటే, వ్యక్తిగత ఆత్మ వ్యక్తిగత శరీరం గురించి మాత్రమే స్పృహ కలిగి ఉంటుంది, అయితే పరమాత్మ మొత్తం వ్యక్తిగత శరీరాల సంఖ్య గురించి స్పృహలో ఉంటుంది.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 346 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 29 🌴


29. yathā mahān ahaṁ-rūpas tri-vṛt pañca-vidhaḥ svarāṭ
ekādaśa-vidhas tasya vapur aṇḍaṁ jagad yataḥ

MEANING : From the total energy, the mahat-tattva, I have manifested the false ego, the three modes of material nature, the five material elements, the individual consciousness, the eleven senses and the material body. Similarly, the entire universe has come from the Supreme Personality of Godhead.

PURPORT : The Supreme Lord is described as mahat-pada, which means that the total material energy, known as the mahat-tattva, is lying at His lotus feet. The origin or the total energy of the cosmic manifestation is the mahat-tattva. From the mahat-tattva all the other twenty-four divisions have sprung, namely the eleven senses (including the mind), the five sense objects, the five material elements, and then consciousness, intelligence and false ego.

The Supreme Personality of Godhead is the cause of the mahat-tattva, and therefore, in one sense, because everything is an emanation from the Supreme Lord, there is no difference between the Lord and the cosmic manifestation. But at the same time the cosmic manifestation is different from the Lord. The word svarāṭ is very significant here. Svarāṭ means "independent." The Supreme Lord is independent, and the individual soul is also independent. Although there is no comparison between the two qualities of independence, the living entity is minutely independent, and the Supreme Lord is fully independent.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 11, JUNE 2024 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 11, JUNE 2024 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, భౌమ వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 346 / Kapila Gita - 346 🌹 
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 29 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 29 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 939 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 939 🌹
🌻 939. వ్యాదిశః, व्यादिशः, Vyādiśaḥ 🌻
3) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 77🌹
🏵 రత్నప్రభ - 3 🏵
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 253 / Siva Sutras - 253 🌹
🌻 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 3 / 3-39. cittasthitivat śarīra karana bāhyesu - 3 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కపిల గీత - 346 / Kapila Gita - 346 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 29 🌴*

*29. యథా మహానహంరూపస్త్రివృత్పంచవిధః స్వరాట్|*
*ఏకాదశవిధస్తస్య వపురందం జగద్యతః॥*

*తాత్పర్యము : మహత్తత్త్వము, త్రిగుణాత్మకమైన అహంకారము, పంచభూతములు, పదకొండు ఇంద్రియములు అనునవి చైతన్యస్వరూపుడైన పరమాత్మ సంయోగమువలన 'జీవుడు' అని పిలువబడు చున్నవి. ఇది పరమాత్మ యొక్క వ్యష్టిరూపమే. అట్లే మహత్తు మొదలగు ఇరువది నాలుగు తత్త్వములతో గూడిన జగత్తు ఆ పరమాత్మ యొక్క సమిష్టిరూపము. పశుపక్ష్యాదుల దేహములలో విలసిల్లు జీవుడు పరమాత్మయొక్క వ్యష్టిరూపము. అట్లే చరాచరాత్మకమైన జగత్తుతో నిండిన చైతన్య స్వరూపము పరమాత్మ యొక్క సమిష్టిరూపము ఈ రెండును విరాట్పురుషుని నుండియే ఉత్పన్నమైనవి. నిజమునకు ఉన్నది బ్రహ్మయే.*

*వ్యాఖ్య : పరమేశ్వరుడు మహత్-పాద అని వర్ణించబడ్డాడు, అంటే మహత్-తత్త్వం అని పిలువబడే మొత్తం భౌతిక శక్తి అతని పాద కమలాల వద్ద ఉంది. విశ్వ అభివ్యక్తి యొక్క మూలం లేదా మొత్తం శక్తి మహత్-తత్త్వం. మహత్-తత్త్వం నుండి మిగిలిన ఇరవై నాలుగు విభాగాలు, అవి పదకొండు ఇంద్రియాలు (మనస్సుతో సహా), ఐదు ఇంద్రియ వస్తువులు, ఐదు భౌతిక అంశాలు, ఆపై స్పృహ, తెలివి మరియు తప్పుడు అహంకారాలు పుట్టుకొచ్చాయి. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి మహత్-తత్త్వానికి కారణం, అందువలన, ఒక కోణంలో, ప్రతిదీ పరమాత్మ నుండి ఉద్భవించినందున, భగవంతుడు మరియు విశ్వరూపం మధ్య తేడా లేదు. కానీ అదే సమయంలో విశ్వరూపం భగవంతుని కంటే భిన్నంగా ఉంటుంది. స్వరం అనే పదం ఇక్కడ చాలా ముఖ్యమైనది. స్వరం అంటే 'స్వతంత్రం.' పరమేశ్వరుడు స్వతంత్రుడు, మరియు వ్యక్తి ఆత్మ కూడా స్వతంత్రం. స్వాతంత్ర్యం యొక్క రెండు గుణాల మధ్య పోలిక లేనప్పటికీ, జీవుడు సూక్ష్మంగా స్వతంత్రంగా ఉంటాడు మరియు పరమేశ్వరుడు పూర్తిగా స్వతంత్రుడు. 

వ్యక్తిగత ఆత్మ నుండి వ్యక్తిగత శరీరం అభివృద్ధి చెందుతున్నప్పుడు, విశ్వం యొక్క భారీ శరీరం పరమాత్మ నుండి అభివృద్ధి చెందుతుంది. వ్యక్తి ఆత్మకు చైతన్యం ఉన్నట్లే, పరమాత్మ కూడా చైతన్యంతో ఉంటాడు. పరమాత్మ యొక్క స్పృహ మరియు వ్యక్తిగత ఆత్మ యొక్క స్పృహ మధ్య సారూప్యత ఉన్నప్పటికీ, వ్యక్తిగత ఆత్మ యొక్క స్పృహ పరిమితమైనది, అయితే పరమాత్మ యొక్క స్పృహ అపరిమితంగా ఉంటుంది. ఇది భగవద్గీత (BG 13.3)లో వివరించబడింది. క్షేత్రజ్ఞం కాపి మాం విద్ధి: వ్యక్తిగత శరీరంలో వ్యక్తిగత ఆత్మ ఉన్నట్లే, ప్రతి కార్యకలాపంలోనూ పరమాత్మ ఉంటాడు. ఇద్దరూ స్పృహలో ఉన్నారు. వ్యత్యాసం ఏమిటంటే, వ్యక్తిగత ఆత్మ వ్యక్తిగత శరీరం గురించి మాత్రమే స్పృహ కలిగి ఉంటుంది, అయితే పరమాత్మ మొత్తం వ్యక్తిగత శరీరాల సంఖ్య గురించి స్పృహలో ఉంటుంది.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 346 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 29 🌴*

*29. yathā mahān ahaṁ-rūpas tri-vṛt pañca-vidhaḥ svarāṭ*
*ekādaśa-vidhas tasya vapur aṇḍaṁ jagad yataḥ*

*MEANING : From the total energy, the mahat-tattva, I have manifested the false ego, the three modes of material nature, the five material elements, the individual consciousness, the eleven senses and the material body. Similarly, the entire universe has come from the Supreme Personality of Godhead.*

*PURPORT : The Supreme Lord is described as mahat-pada, which means that the total material energy, known as the mahat-tattva, is lying at His lotus feet. The origin or the total energy of the cosmic manifestation is the mahat-tattva. From the mahat-tattva all the other twenty-four divisions have sprung, namely the eleven senses (including the mind), the five sense objects, the five material elements, and then consciousness, intelligence and false ego.*

*The Supreme Personality of Godhead is the cause of the mahat-tattva, and therefore, in one sense, because everything is an emanation from the Supreme Lord, there is no difference between the Lord and the cosmic manifestation. But at the same time the cosmic manifestation is different from the Lord. The word svarāṭ is very significant here. Svarāṭ means "independent." The Supreme Lord is independent, and the individual soul is also independent. Although there is no comparison between the two qualities of independence, the living entity is minutely independent, and the Supreme Lord is fully independent.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 939 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 939 🌹*

*🌻 939. వ్యాదిశః, व्यादिशः, Vyādiśaḥ 🌻*

*ఓం వ్యాదిశాయ నమః | ॐ व्यादिशाय नमः | OM Vyādiśāya namaḥ*

*వివిధామాజ్ఞాం శక్రాదీనాం కుర్వన్ వ్యాదిశః*

*ఇంద్రాదులకును వివిధములైన ఆజ్ఞలను ఆదేశించును కనుక వ్యాదిశః.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 939 🌹*

*🌻 939. Vyādiśaḥ 🌻*

*OM Vyādiśāya namaḥ*

*विविधामाज्ञां शक्रादीनां कुर्वन् व्यादिशः / Vividhāmājñāṃ śakrādīnāṃ kurvan vyādiśaḥ*

*Since He gives various commands (to maintain the worlds) to Indra and others, He is called Vyādiśaḥ.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अनन्तरूपोऽनन्तश्रीर्जितमन्युर्भयापहः ।चतुरश्रो गभीरात्मा विदिशो व्यादिशो दिशः ॥ १०० ॥
అనన్తరూపోఽనన్తశ్రీర్జితమన్యుర్భయాపహః ।చతురశ్రో గభీరాత్మా విదిశో వ్యాదిశో దిశః ॥ 100 ॥
Anantarūpo’nantaśrīrjitamanyurbhayāpahaḥ,Caturaśro gabhīrātmā vidiśo vyādiśo diśaḥ ॥ 100 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 77 🌹*

*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*
      
*🏵 రత్న ప్రభ - 4 🏵*

*లలితాదేవి పరివారంలో డాకినీగణం ఉంది. ఆ గణంలో ఉంటూ ఒకరోజు త్రివిష్టప (టిబెట్) సమీప ప్రదేశంలోని ఒక గుహలో తపస్సు చేస్తున్న ఒక ఋషిదగ్గర ఆడిపాడి కుతూహలం కొద్దీ ఆతనిని కదిలించింది. ధ్యానభంగమై అతడు కోపం తెచ్చుకొని కోతివలె ప్రవర్తించి నాకు ఇబ్బంది కలిగించావు కనుక కోతి వగుదువుగాక! అని శపించాడు. ఆ శాపాన్ని అనుభవిస్తూ ఉండగా సిద్ధేశ్వరయోగి ఎవరి శరీరంలో ప్రవేశించి యున్నాడో ఆ పద్మ సంభవుడనే భైరవయోగి వజ్ర వైరోచనీమంత్ర సిద్ధుడక్కడికి వచ్చాడు. ఆ గుహలో ఉన్న వజ్రేశ్వరీ, భైరవులను సేవించి ప్రక్కన ఉన్న జలపాతం దగ్గర నిలుచున్నాడు. తానుశాపగ్రస్త బాలికగా అక్కడ తిరుగుతూ అతనిని చూచింది. తనవలె ఉన్న ఒక జీవిని చూడటం అదే మొదటిసారి. ఆ తరువాత అద్భుతమైన సన్నివేశాలు తన జీవితంలో వచ్చిన అనూహ్యమైన మార్పులు కనిపిస్తున్నవి. ఒక సాక్షివలె రత్నప్రభ ఆ దృశ్యాలను చూస్తున్నది.*

*ఇంతలో పన్నెండేళ్ళ అమ్మాయిగా తాను వచ్చింది. దిగంబర. చెట్ల ఆకులు కొన్ని నడుముకు చుట్టుకొన్నది.పద్మసంభవుని దగ్గరకు వచ్చింది. వింతగా చూస్తున్నది. కోతివలె కిచకిచమని ధ్వని చేసింది. చుట్టూ తిరిగింది. వస్త్రాలు పీకింది. మళ్ళీ నిల్చుని అదేపనిగా వీక్షిస్తున్నది. అతడామెను నిశితంగా పరిశీలించాడు. కోతి లక్షణాలు తప్ప మనిషి లక్షణాలు కనపడటం లేదు. మనుష్య భాష వచ్చినట్లు లేదు. ఈమె వివరాలు తెలుసుకోవాలి. తానీమె కోసం వచ్చినట్లుంది. ఈ మనిషికి భాష ఎందుకు రాలేదు ? ఒక్కసారి సమ్మోహినీ దేవతను స్మరించాడు. ఆ అమ్మాయి చెయ్యి పట్టుకొని ఒక పెద్ద రాతి బండ మీద కూర్చోబెట్టాడు. ఆ బాలిక కాదనలేదు. ఆ కన్య నొసలు బొటనవేలితో తాకి సమ్మోహన నిద్రలోకి పంపాడు. ఆరాతి మీద ఆమె వెల్లికల పడుకొన్నది. కన్నులు మూతలు పడినవి. ఆ స్థితిలో అతడామెను ప్రశ్నిస్తున్నాడు.*

*పద్మ : బాలికా ! ఎవరువు నీవు ?*
*కన్య : సమాధానం లేదు ఏదో మాట్లాడాలని ప్రయత్నం. కాని మాటలు రావటం లేదు.*
*పద్మ : నిద్రలోనికి వెళ్తున్నావు. గాఢనిద్రలో ప్రవేశించావు. నీకు మాట్లాడే శక్తినిస్తున్నాను. పలుకు ! నీవు పలుకగలవు.*

*కన్య : నెమ్మదిగా పెదవులు కదలుతున్నవి. "నేను డాకినిని. మధురగాయకిని. నర్తకిని. సౌందర్యవతిని. ఒకరోజిక్కడ తపస్సు చేసుకొంటున్న ఒక యోగికి నా పాటలతో, అరుపులతో ధ్యానభంగం కలిగించాను. అతనికి కష్టం వేసింది. కోతివలె ప్రవర్తించి నాకు ఇబ్బంది కలిగించావు. కోతివై పుట్టుదువు గాక ! అని శపించాడు. నా దివ్యశక్తులన్నీ పోయినవి. నా కంఠం మూగపోయింది. ఆయన కాళ్ళమీద పడి ఏడ్చాను. క్షమించమని ప్రార్థించాను. చాలా సేపటికి ఆయనకు దయ కలిగింది. శాపాన్ని కొంతమార్పు చేసి మనిషిగాపుడతావు గాని కోతుల మధ్య పెరుగుతావు. మనుషుల మధ్య ఉండవు. పన్నెండు సంవత్సరాల తర్వాత ఒక యోగి వల్ల శాపవిమోచనం కలుగుతుంది అని అనుగ్రహించాడు. నాశరీరం పతనమైంది. నేపాల్లోని ఒక శాక్య రాజవంశస్త్రీ గర్భంలో ప్రవేశించాను.*

*నెలలు నిండుతుండగా ఆమె పుట్టింటికి భర్త అనుమతితో బయలుదేరింది. భటులు, పరివారం అంతా ఉన్నారు. ఒక పల్లకిలో ఆమె. ఆమె గర్భంలో నేను. ఈ ప్రాంతానికి వచ్చిన సమయంలో భయంకరమైన పులి వచ్చి దాడి చేసింది. ఒకరిద్దరు పరివారంలోని వారిని చంపి తిన్నంత మాంసం తిని వెళ్ళిపోయింది. హతశేషులు పరుగెత్తి పారిపోయినారు. ఆ స్త్రీ అక్కడే ప్రసవించి దిక్కులేని స్థితిలో మరణించింది. నన్నిక్కడి కోతులు పెంచినవి. ఈప్రదేశానికి తరువాత ఎవరైనా వచ్చారో లేదో నాకు తెలియదు. నాకు కొంచెం ఊహ వచ్చేసరికి ఈ కోతుల పెంపకంలో ఉన్నాను. ఇక్కడి పండ్లు ఆహారం, జలపాతం నీరు తాగటానికి, ఇన్నేండ్లు ఎలా గడిచినవో తెలియదు. ఇప్పుడు మీరు వచ్చారు. నన్ను రక్షించండి"*
*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 253 / Siva Sutras - 253 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-39. చిత్తస్థితివత్ శరీర కరణ బాహ్యేషు - 3 🌻*

*🌴. అతను తన చైతన్యాన్ని (చిత్త) తుర్య యొక్క నాల్గవ స్థితితో నింపినట్లే, అతని మనస్సు తన శరీరం, ఇంద్రియాలు మరియు బాహ్య వస్తువులతో బాహ్యంగా నిమగ్నమై ఉన్నప్పుడు కూడా అదే సాధన చేయాలి. 🌴*

*సంపూర్ణ పరిపూర్ణతను పొందాలంటే అంతర్ముఖత్వం మాత్రమే సరిపోదని ఈ సూత్రం సూచిస్తుంది. తుర్య స్థితిలో పొందే పరమానందాన్ని బహిర్ముఖంగా కూడా ప్రసారం చేయగలగాలి. అయితే, అలా చేస్తున్నప్పుడు, యోగి తుర్య స్థితిలో కొనసాగుతూనే ఉంటాడు, ఇది అతని ఇంద్రియ అవయవాల ద్వారా లక్ష్య ప్రపంచానికి జరిగే బహిర్ముఖతకు మూలం. ఇదే ఆనంద రూపంలో ఉన్న వ్యక్తి చైతన్యం, విశ్వవ్యాప్త చైతన్యంతో కలిసిపోయి పరిపూర్ణ యోగిగా మారే స్థితి.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 253 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3 - 39. cittasthitivat śarīra karana bāhyesu - 3 🌻*

*🌴. Just as he fills his consciousness (chitta) with the fourth state of turya, so should he practice the same when his mind is externally engaged with his body, senses and external objects. 🌴*

*This sūtra points out that introversion alone is not enough to attain complete perfection. The blissfulness attained in the state of turya is to be transmitted in an extroverted manner as well. However, while doing so, the yogi continues to remain in the state of turya, which is the source for extraversion that happens through his sensory organs to the objective world. This is the point where individual consciousness, which is in the form of bliss, merges with the universal consciousness and a perfect yogi is made.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj