🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 320 / Bhagavad-Gita - 320 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. 9వ అధ్యాయము - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగం - 01 🌴
01. శ్రీ భగవానువాచ
ఇదం తు తే గుహ్యతమం ప్రవక్ష్యామనసూయవే |
జ్ఞాన విజ్ఞాన సహితం యద్ జ్ఞాత్వా మోక్షసే(శుభాత్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికెను : ఓ అర్జునా! నీవు నా యెడ ఎన్నడును అసూయ కలవాడవు కానందున ఈ గుహ్యతమజ్ఞానమును మరియు విజ్ఞానమును నీకు తెలియజేసెదను. దీనిని తెలిసిన పిమ్మట భౌతికస్థితి వలన కలిగెడి క్లేశముల నుండి నీవు ముక్తుడవు కాగలవు.
🌷. భాష్యము :
భక్తుడు శ్రీకృష్ణభగవానుని గూర్చి అధికముగా శ్రవణము చేసినకొలది అధికముగా ఆత్మవికాసము నొందుచుండును. ఇట్టి శ్రవణవిధానమే శ్రీమద్భాగవతమునందు ఈ విధముగా ఉపదేశింపబడినది. “భాగవత్కథలు పరమశక్తిపుర్నములు.
భవత్సంబంధిత విషయములు భక్తుల సంగములో చర్చించినచో అవి అనుభవమునకు వచ్చును. అనుభవపూర్వక జ్ఞానమైనందున ఇది ఎన్నడును మానసికకల్పనాపరులు లేదా లౌకికవిద్వాంసుల సాంగత్యమున సాధింపబడదు.”
భక్తులు సదా శ్రీకృష్ణభగవానుని సేవలో నిలిచియుందురు. ఆ విధముగా కృష్ణభక్తిభావనాయుతుడైన జీవుని మనోగతమును, శ్రద్ధను గమనించిన ఆ భగవానుడు భక్తుల సాంగత్యములో తనను గూర్చి సంపూర్ణముగా అవగతము చేసికొను బుద్ధిని అతనికి ప్రసాదించును.
కృష్ణపరమగు చర్చ అత్యంత శక్తివంతమైనది. అదృష్టభాగుడైన మనుజుడు అట్టి సాంగత్యమును పొంది ఈ జ్ఞానమును అవగతము చేసికొనుటకు యత్నించినచో తప్పక ఆధ్యాత్మికానుభావమును బడయగలడు.
తన శక్తిపూర్ణమైన సేవ యందు అత్యంత ఉన్నతస్థితిని అర్జునుడు బడయనట్లుగా చేయుటకే శ్రీకృష్ణుడు తానింతవరకు తెలియజేసిన విషయముల కన్నను పరమరహస్యమైనవానిని ఈ నవమాధ్యాయమున వివరింపనున్నాడు.
భగవద్గీతకు ఆదియైనటువంటి ప్రథమాధ్యాయము దాదాపు గీతకు ఉపోద్ఘాతము వంటిది కాగా, ద్వితీయ మరియు తృతీయ అధ్యయములలో వివరింపబడిన ఆధ్యాత్మికజ్ఞానము “గుహ్యము” అయియున్నది.
సప్తమ, అష్టమాధ్యాయములలో చర్చించబడిన విషయములు ప్రత్యేకముగా భక్తియుతసేవకు సంబంధించినవై యున్నవి. కృష్ణభక్తిభావన యందు వికాసము కూర్చునవైనందున అవి “గుహ్యతరము” అయియున్నవి.
కాని ఈ నవమాధ్యాయమున వివరింపబడిన విషయములు శుద్ధభక్తికి సంబంధించినవైనందున “గుహ్యతమము” అని పిలువబడుచున్నవి. శ్రీకృష్ణభగవానుని అట్టి గుహ్యతమ జ్ఞానమునందు స్థితిని పొందినవాడు సహజముగా దివ్యుడగును. తత్కారణముగా అతడు భౌతికజగమునందున్నను భౌతికక్లేశములను పొందడు.
కనుకనే హృదయపూర్వకముగా కృష్ణసేవాభిలాషను కలిగియుండెడివాడు భౌతికబంధస్థితిలో నున్నప్పటికి ముక్తునిగానే భావింపబడవలెనని భక్తిరసామృతసింధువు తెలుపుచున్నది. అదేవిధముగా భగవద్గీత దశామాధ్యాయమునందు కూడా భక్తియందు నియుక్తుడైనవాడు ముక్తపురుషుడని తెలుపబడినది.
నవమాధ్యయపు ఈ ప్రథమశ్లోకమునకు ఒక వేశేష ప్రాధాన్యము కలదు. దీని యందలి “ఇదం జ్ఞానం” (ఈ జ్ఞానము) అణు పదము శ్రవణము, కీర్తనము, స్మరణము, సేవనము, అర్చనము, వందనము, దాస్యము, సఖ్యము, ఆత్మనివేదనములను నవవిధకర్మలను కూడిన భక్తియుతసేవను సూచించుచున్నది.
భక్తియుతసేవ యందలి ఈ తొమ్మిది అంశములను అభ్యాసము చేయుట ద్వారా మనుజుడు ఆధ్యాత్మకచైతన్యము (కృష్ణభక్తిరసభావనము) బడయగలడు.
ఆ విధముగా హృదయము భౌతికకల్మషము నుండి శుద్ధిపడినంతట అతడు కృష్ణపరజ్ఞానము సంపూర్ణముగా అవగాహన చేసికొనగలడు. వాస్తవమునకు జీవుడు భౌతికము కాదన్న భావనను పొందుట ఒక్కటే సరిపోదు.
అది ఆధ్యాత్మికానుభావమునకు నాంది మాత్రమే. పిదప ప్రతియొక్కరు దేహపరములగు కర్మలు మరియు దేహాత్మభావన తొలగినవాని ఆధ్యాత్మికకర్మల నడుమ గల భేదమును చక్కగా గుర్తించవలెను.
శ్రీకృష్ణభగవానుని విభూతిపూర్ణశక్తి, ఉన్నత, న్యూనప్రకృతులుగా తెలియబడు అతని వివిధశక్తులు, భౌతికజగత్తు మొదలుగునవి సప్తమధ్యాయమున ఇదివరకే మనము చర్చించియున్నాము. ఇప్పుడు ఈ నవమాధ్యాయమున ఆ భగవానుని వైభవములు విశదీకరింపబడునున్నవి.
ఈ శ్లోకమున “అనసూయవే” అను పదము కూడా మిక్కిలి ప్రధానమైనది.
సాధారణముగా గీతావ్యాఖ్యాతలు గొప్ప పండితులైనను దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని యెడ అసూయను కలిగియుందురు. మాహాపండితులైనవారు కుడా భగవద్గీతకు అసమంజసముగనే వ్యాఖ్యానములు వ్రాయుదురు.
వారు కృష్ణుని యెడ అసూయను కలిగియున్నందున వారి వ్యాఖ్యానములు ప్రయోజనశూన్యములు. కేవలము భగవద్భక్తులు వ్రాసిన వ్యాఖ్యానములు మాత్రమే నిజమునకు ప్రామాణికములు.
అసూయగ్రస్థుడైన వాడెవ్వడును భగవద్గీతను యథాతథముగా వివరింపలేడు మరియు కృష్ణుని గూర్చిన సమగ్రమైన జ్ఞానమును అందించలేడు. కృష్ణుని గూర్చి ఎరుగకయే విమర్శలు కావించువాడు నిక్కముగా మూర్ఖుడు. అటువంటి గీతా వ్యాఖ్యానములను జాగరూకతతో త్యజించవలెను.
శ్రీకృష్ణుని పరమపవిత్రుడును, దివ్యపురుషుడును అగు దేవదేవునిగా అవగతము చేసికొనగలిగిన వానికి ఈ గీతాధ్యాయములు మిక్కిలి ప్రయోజనములు కాగలవు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Bhagavad-Gita as It is - 320 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 Chapter 9 - Raja Vidya Raja Guhya Yoga - 01 🌴
01 . śrī-bhagavān uvāca
idaṁ tu te guhya-tamaṁ
pravakṣyāmy anasūyave
jñānaṁ vijñāna-sahitaṁ
yaj jñātvā mokṣyase ’śubhāt
🌷 Translation :
The Supreme Personality of Godhead said: My dear Arjuna, because you are never envious of Me, I shall impart to you this most confidential knowledge and realization, knowing which you shall be relieved of the miseries of material existence.
🌹 Purport :
As a devotee hears more and more about the Supreme Lord, he becomes enlightened. This hearing process is recommended in the Śrīmad-Bhāgavatam:
“The messages of the Supreme Personality of Godhead are full of potencies, and these potencies can be realized if topics regarding the Supreme Godhead are discussed amongst devotees.”
This cannot be achieved by the association of mental speculators or academic scholars, for it is realized knowledge.
The devotees are constantly engaged in the Supreme Lord’s service.
The Lord understands the mentality and sincerity of a particular living entity who is engaged in Kṛṣṇa consciousness and gives him the intelligence to understand the science of Kṛṣṇa in the association of devotees.
Discussion of Kṛṣṇa is very potent, and if a fortunate person has such association and tries to assimilate the knowledge, then he will surely make advancement toward spiritual realization.
Lord Kṛṣṇa, in order to encourage Arjuna to higher and higher elevation in His potent service, describes in this Ninth Chapter matters more confidential than any He has already disclosed.
The very beginning of Bhagavad-gītā, the First Chapter, is more or less an introduction to the rest of the book; and in the Second and Third chapters, the spiritual knowledge described is called confidential.
Topics discussed in the Seventh and Eighth chapters are specifically related to devotional service, and because they bring enlightenment in Kṛṣṇa consciousness, they are called more confidential. But the matters which are described in the Ninth Chapter deal with unalloyed, pure devotion.
Therefore this is called the most confidential. One who is situated in the most confidential knowledge of Kṛṣṇa is naturally transcendental; he therefore has no material pangs, although he is in the material world.
In the Bhakti-rasāmṛta-sindhu it is said that although one who has a sincere desire to render loving service to the Supreme Lord is situated in the conditional state of material existence, he is to be considered liberated. Similarly, we shall find in the Bhagavad-gītā, Tenth Chapter, that anyone who is engaged in that way is a liberated person.
Now this first verse has specific significance. The words idaṁ jñānam (“this knowledge”) refer to pure devotional service, which consists of nine different activities: hearing, chanting, remembering, serving, worshiping, praying, obeying, maintaining friendship and surrendering everything.
By the practice of these nine elements of devotional service one is elevated to spiritual consciousness, Kṛṣṇa consciousness.
When one’s heart is thus cleared of material contamination, one can understand this science of Kṛṣṇa. Simply to understand that a living entity is not material is not sufficient.
That may be the beginning of spiritual realization, but one should recognize the difference between activities of the body and the spiritual activities of one who understands that he is not the body.
Continues in page 2....
🌹 🌹
Cont..from Page 1...
🌹 🌹. Bhagavad-Gita 320, ch. 9 - 01
The Sanskrit word anasūyave in this verse is also very significant. Generally the commentators, even if they are highly scholarly, are all envious of Kṛṣṇa, the Supreme Personality of Godhead.
Even the most erudite scholars write on Bhagavad-gītā very inaccurately. Because they are envious of Kṛṣṇa, their commentaries are useless.
The commentaries given by devotees of the Lord are bona fide. No one can explain Bhagavad-gītā or give perfect knowledge of Kṛṣṇa if he is envious.
One who criticizes the character of Kṛṣṇa without knowing Him is a fool. So such commentaries should be very carefully avoided.
For one who understands that Kṛṣṇa is the Supreme Personality of Godhead, the pure and transcendental Personality, these chapters will be very beneficial.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹