🌹 29, OCTOBER 2023 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 29, OCTOBER 2023 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 29, OCTOBER 2023 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 449 / Bhagavad-Gita - 449 🌹
🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 35 / Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 35 🌴
🌹. శ్రీ శివ మహా పురాణము - 805 / Sri Siva Maha Purana - 805 🌹
🌻. పాతివ్రత్య భంగము - 3 / Outraging the modesty of Vṛndā - 3 🌻
3) 🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 62 / Osho Daily Meditations  - 62 🌹
🍀 62. ఏకపాత్రాభినయం / 62. MONODRAMA 🍀
4) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 495 - 5 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 495 - 5 🌹 
🌻 495. 'మణిపూరాబ్జ నిలయా' - 5 / 495.  Manipurabja - 5 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 29, అక్టోబరు, OCTOBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹*
*శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు. 🌻*

*🍀. శ్రీ సూర్య సహస్రనామ స్తోత్రం - 29 🍀*

*55. వ్రతచారీ వ్రతధరో లోకబంధురలంకృతః |*
*అలంకారాక్షరో వేద్యో విద్యావాన్ విదితాశయః*
*56. ఆకారో భూషణో భూష్యో భూష్ణుర్భువనపూజితః |*
*చక్రపాణిర్ధ్వజధరః సురేశో లోకవత్సలః*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : సిద్ధికి తొలిమెట్టు - మనస్సు నిశ్చలమై స్థిరత నొందడం సిద్ధికి తొలిమెట్టు గాని సాధనకు 'తొలిమెట్టు' కాదు. సాధన ప్రారంభంలోనే ఈ లక్షణాలు అలవడడం ఎక్కడనో గాని జరగదు. వీటిని అనుభవానికి తెచ్చుకోడానికి సాధకుడు ఎంతో కాలం శ్రమ చేయవలసి వుంటుంది. కలిగిన అనుభవం స్థిరం కావడానికి మరి కొంతకాలం పట్టక తప్పదు. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
శరద్‌ ఋతువు, దక్షిణాయణం,
ఆశ్వీయుజ మాసం
తిథి: కృష్ణ పాడ్యమి 23:54:43 వరకు
తదుపరి కృష్ణ విదియ
నక్షత్రం: భరణి 28:42:41 వరకు
తదుపరి కృత్తిక
యోగం: సిధ్ధి 20:00:02 వరకు
తదుపరి వ్యతీపాత
కరణం: బాలవ 12:53:37 వరకు
వర్జ్యం: 15:01:48 - 16:32:56
దుర్ముహూర్తం: 16:13:48 - 17:00:00
రాహు కాలం: 16:19:35 - 17:46:13
గుళిక కాలం: 14:52:57 - 16:19:35
యమ గండం: 11:59:41 - 13:26:19
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:36 - 12:22
అమృత కాలం: 24:08:36 - 25:39:44
మరియు 25:41:06 - 27:14:22
సూర్యోదయం: 06:13:09
సూర్యాస్తమయం: 17:46:13
చంద్రోదయం: 18:09:48
చంద్రాస్తమయం: 06:26:53
సూర్య సంచార రాశి: తుల
చంద్ర సంచార రాశి: మేషం
యోగాలు: కాలదండ యోగం - మృత్యు
భయం 28:42:41 వరకు తదుపరి ధూమ్ర
యోగం - కార్య భంగం, సొమ్ము నష్టం
దిశ శూల: పశ్చిమం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 449 / Bhagavad-Gita - 449 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 35 🌴*

*35. సంజయ ఉవాచ*
*ఏతచ్చ్రుత్వా వచనం కేశవస్య కృతాంజలిర్వేపమాన: కిరీటీ |*
*నమస్కృత్వా భూయ ఏవాహ కృష్ణం సగద్గదం భీతభీత: ప్రణమ్య ||*

*🌷. తాత్పర్యం : ధృతరాష్ట్రునితో సంజయుడు పలికెను; ఓ రాజా! దేవదేవుని ఈ పలుకులను వినిన పిమ్మట కంపించుచున్న అర్జునుడు ముకుళిత హస్తుడై మరల మరల వందనముల నొసగెను. భీతిని కూడినవాడై అతడు డగ్గుత్తికతో శ్రీకృష్ణునితో ఇట్లు పలికెను.*

*🌷. భాష్యము : పూర్వమే తెలుపబడినట్లు శ్రీకృష్ణభగవానుని విశ్వరూపముచే సృష్టింపబడిన పరిస్థితి కారణముగా అర్జునుడు సంభ్రమమునకు గురియయ్యెను. తత్కారణముగా అతడు కృష్ణునకు గౌరవపూర్వక వందనములను మరల మరల అర్పించుట మొదలిడెను. అతడు స్నేహితునివలె గాక, అద్భుతరసభావితుడైన భక్తునిగా గద్గదస్వరముతో ప్రార్థింపదొడగెను.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 449 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 35 🌴*

*35. sañjaya uvāca*
*etac chrutvā vacanaṁ keśavasya kṛtāñjalir vepamānaḥ kirīṭī*
*namaskṛtvā bhūya evāha kṛṣṇaṁ sa-gadgadaṁ bhīta-bhītaḥ praṇamya*

*🌷 Translation : Sañjaya said to Dhṛtarāṣṭra: O King, after hearing these words from the Supreme Personality of Godhead, the trembling Arjuna offered obeisances with folded hands again and again. He fearfully spoke to Lord Kṛṣṇa in a faltering voice, as follows.*

*🌹 Purport : As we have already explained, because of the situation created by the universal form of the Supreme Personality of Godhead, Arjuna became bewildered in wonder; thus he began to offer his respectful obeisances to Kṛṣṇa again and again, and with faltering voice he began to pray, not as a friend, but as a devotee in wonder.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 805 / Sri Siva Maha Purana - 805 🌹* 
*✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 23 🌴*

*🌻. పాతివ్రత్య భంగము - 3 🌻*

*బృంద ఇట్లు పలికెను - ఓ మహర్షీ! దయాసముద్రా! ఇతరుల దుఃఖమును పోగొట్టువాడా! ఈ దుష్టులు కలిగించిన ఘోర భయమునుండి నీవు నన్ను రక్షించితివి (18). ఓ దయానిధీ! నీవు అన్ని విధములుగా సమర్థుడవు ; సర్వజ్ఞుడవు. నేను నీకు ఒక విన్నపమును చేసెదును. దయతో వినుము (19). ఓ ప్రభూ! నా భర్తయగు జలంధరుడు రుద్రునితో యుద్ధమును చేయుటకు వెళ్లినాడు. ఓ గొప్ప వ్రతము గలవాడా! ఆతడు అచట యుద్ధములో ఎట్లు ఉన్నాడో నాకు చెప్పుము (20).*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను- ఆ ముని ఆమె మాటలను విని కపట మౌనమును దాల్చెను. తన స్వార్థమును సాధించే ఉపాయములలో దిట్టయగు ఆతడు దయతో పైకి చూచెను (21). వెంటనే రెండు గొప్ప కోతులు వచ్చి ఆతనికి నమస్కరించి ఎదుట నిలబడెను. అవి ఆతని కనుబొమల కదలిక ద్వారా ఈయబడిన ఆజ్ఞను స్వీకరించి ఆకసమునకు ఎగిరినవి (22). అవి అర్ధక్షణకాలము గడిచిన తరువాత మరల వచ్చి ఆతని ఎదుట నిలబడెను. ఓ మహర్షీ! అవి జలంధరుని మొండెమును, తలను, చేతులను తీసుకొని వచ్చెను (23). సముద్రపుత్రుడగు జలంధరుని ఆ శిరస్సును, మొండెమును, చేతులను గాంచి ఆమె భర్త మరణముచే దుఃఖితురాలై మూర్ఛిల్లి నేలపై కూలబడెను (24). బృంద ఇట్లు పలికెను- ఓ ప్రభూ! పూర్వము నీవు సుఖకరమగు సల్లాపముతో నాకు వినోదమును కలిగించెడివాడవు. నిర్దోషిని, ప్రియురాలను అగు నాతో నీవు ఇపుడు ఏల మాటలాడుట లేదు? (25) దేవతలను, గంధర్వులను, విష్ణువును కూడ జయించిన, త్రిలోకవిజేతయగు ఆ జలంధరుడు ఈ నాడు ఒక తాపసిచే ఎట్లు సంహరింపబడినవాడు? (26).*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 805 🌹*
*✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 23 🌴*

*🌻 Outraging the modesty of Vṛndā - 3 🌻*

Vṛndā said:—
18. “O leader of sages, O ocean of mercy, O remover of harassment from others, I have been saved by you from this terrible danger from the wicked demons.

19. You are competent in every respect. You are omniscient. Yet I wish to submit something. Be pleased to hear it.

20. O lord, Jalandhara my husband has gone to fight Śiva. O holy one of good rites, how does he fare in the war? Please tell me.”

Sanatkumāra said:—
21. On hearing her words, the sage feigned a deceptive silence. Fully aware of the means of achieving his selfish ends he looked up sympathetically.

22. In the meantime two lordly monkeys came there and stood bowing down in front of him. At a significant gesture from his eyebrows, the monkeys rose into the sky again.

23. O great sage, within a trice, they came back taking with them his head, body and limbs and stood in front of the sage.

24. On seeing the head, body and limbs of her husband, Vṛndā fell unconscious, extremely pained at the misery of her lord.

Vṛndā said:—
25. “O lord, formerly you used to humour me with pleasant chats. How is it that you do not speak to me now, to your pious beloved?

26. How is it that you, by whom all the gods including the Gandharvas and Viṣṇu had been defeated, you who had conquered the three worlds, have now been killed by a poor sage?

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 62 / Osho Daily Meditations  - 62 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 62. ఏకపాత్రాభినయం 🍀*

*🕉. మతపరంగా ఉండటం చాలా కష్టం, ఎందుకంటే మీరు ప్రయోగాలు చేసేవారు మరియు ప్రయోగాలు చేసేవారు, శాస్త్రవేత్త మరియు ప్రయోగం రెండూ అయి ఉండాలి. లోపల వేరు లేదు. మీరు ఏకపాత్రాభినయం చేస్తున్నారు. 🕉*

*ఒక సాధారణ నాటకంలో చాలా మంది నటులు ఉంటారు మరియు పాత్రలు విభజించబడతాయి. కానీ ఏకపాత్రాభినయంలో మీరు ఒంటరిగా ఉంటారు. అన్ని పాత్రలూ నువ్వే పోషించాలి. ఒక జెన్ సన్యాసి రోజూ ఉదయాన్నే ‘బొకుజు, నువ్వు ఎక్కడ ఉన్నావు?’ అని గట్టిగా పిలిచేవాడు. అది అతని స్వంత పేరు. అతను, 'అవును, సార్? నేను ఇక్కడ ఉన్నాను.' అనేవాడు. అప్పుడు అతను, 'బొకుజు, గుర్తుంచుకో, మరొక రోజు ఇవ్వబడుతుంది. తెలివిగా మరియు అప్రమత్తంగా ఉండు మరియు మూర్ఖంగా ఉండకు!' అన్నాడు. అప్పుడు అతను, 'అవును, సార్, నేను నా వంతు ప్రయత్నం చేస్తాను' అని చెప్పాడు. కానీ నిజానికి అక్కడ మరెవరూ లేరు! అతను ఒంటరిగా వున్నాడు. అతనికి పిచ్చి పట్టిందని శిష్యులు అనుకోవడం మొదలుపెట్టారు. కానీ అతను ఏకపాత్రాభినయం మాత్రమే చేస్తున్నాడు. అది అతని అంతర్గత పరిస్థితి.*

*మీరే మాట్లాడేవారు, వినేవారు మీరే, సేనాధిపతులు మీరే, ఆజ్ఞాపించేవారు మీరే. ఇది కష్టం, ఎందుకంటే పాత్రలు మిశ్రమంగా ఉంటాయి, అతివ్యాప్తి చెందుతాయి. మరొకరు నాయకత్వం వహించినప్పుడు మరియు మీరు నాయకుడిగా ఉన్నప్పుడు ఇది చాలా సులభం. పాత్రలు విభజించబడితే, విషయాలు స్పష్టంగా ఉంటాయి. ఏదీ అతివ్యాప్తి చెందదు; మీరు మీ పాత్రను పూర్తి చేయాలి, ఆమె తన పాత్రను పూర్తి చేయాలి. ఇది సులభం; పరిస్థితి ఏకపక్షంగా ఉంది. మీరు రెండు పాత్రలను పోషించినప్పుడు, పరిస్థితి సహజంగా ఉంటుంది, ఏకపక్షంగా ఉండదు మరియు వాస్తవానికి ఇది మరింత క్లిష్టంగా ఉంటుంది. అయితే మీరు నేర్చుకుంటారు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations - 62 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 62. MONODRAMA 🍀*

*🕉 It is very dificult to be religious, because you have to be both the experimenter and the experimented upon, both the scientist and the experiment. There is no separation inside. You are playing a monodrama. 🕉*

*In an ordinary drama there are many actors, and the roles are divided. In a monodrama you are alone. All the roles have to be played by you. A Zen monk used to call out loudly every morning, "Bokuju, where are you?" That was his own name. And he would answer, "Yes, sir? I am here." Then he would say, "Bokuju, remember, another day is given. Be aware and alert and don't be foolish!" He would then say, "Yes, sir, I will try my best." And there was nobody else there! His disciples started thinking he had gone mad. But he was only playing a monodrama. And that's the inner situation.*

*You are the talker, you are the listener, you are the commander, and you are the commanded. It is difficult, because roles tend to get mixed, to overlap. It is very easy when somebody else is the led and you are the leader. If the roles ,are divided, things are clear-cut. Nothing overlaps; you have to finish your role, she has to finish hers. It is easy; the situation is arbitrary. When you play both roles, the situation is natural, not arbitrary, and of course it is more complicated. But you will learn, by and by.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 495 - 5 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 495 - 5 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀  102. మణిపూరాబ్జ నిలయా, వదనత్రయ సంయుతా ।*
*వజ్రాధికాయుధోపేతా, డామర్యాదిభి రావృతా ॥ 102 ॥ 🍀*

*🌻 495. 'మణిపూరాబ్జ నిలయా' - 5 🌻*

*మానవుడు క్షర విద్యతోపాటు అక్షర విద్యను కూడ అభ్యసింపవలెను.  అక్షరాభ్యాసమనగా అక్షరత్వమును అభ్యసించుట. అందులకే తన జన్మము. కేవలము వ్రాత నేర్చుటకు కాదు. తెలియని తల్లిదండ్రులు, ఉపాధ్యాయులు అనాలోచితముగ పిల్లలను చిన్నతనము నుండియే అవిద్యా మార్గములు ప్రవేశింప జేయుదురు. కలియుగము కదా! ఇచ్చట వసించియుండు శ్రీమాత ఇహపర సౌఖ్యముల నీయగలదు. కనుకనే ఈ పద్మమున వసించి యుండు శ్రీమాత నారాధించుట ప్రసిద్ధి గాంచినది.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 495 - 5 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️ Prasad Bharadwaj*

*🌻102. Manipurabja nilaya vadanatraya sanyuta
vajradikayudhopeta dayaryadibhiravruta ॥ 102 ॥ 🌻*

*🌻 495.  Manipurabja - 5 🌻*

*A person should go through the superficial education as well as the eternal education. Aksharabhyasa means learning eternity. His birth is for that reason. Not just to learn to write. Ignorant parents and teachers unintentionally lead children into uneducated paths from an early age. Kali Yuga! Srimata who lives here can give comforts that are physical and beyond. That's why it has become famous to pray to Sri Mata who is sitting on this lotus.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

Siva Sutras - 163 : 3-9. nartaka atma - 2 / శివ సూత్రములు - 163 : 3-9. నర్తక ఆత్మ - 2


🌹. శివ సూత్రములు - 163 / Siva Sutras - 163 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-9. నర్తక ఆత్మ - 2 🌻

🌴. ఒకరు తను స్వయంగా ఏర్పాటు చేసుకున్న వేదికపై తనను తాను నృత్యకారుడు లేదా నటుడిగా చూసుకుంటాడు, తన ఆనందం కోసం వివిధ రూపాల్లో విభిన్న పాత్రలను పోషిస్తాడు. 🌴


ఒక నటుడు అనేక పాత్రలు పోషిస్తాడు మరియు అతను వేదికపై మాత్రమే ఊహించిన ఆ పాత్రలుగా ఉంటాడు. దానితోనే అతను ప్రేక్షకుల నుండి తన నిజ స్వభావాన్ని దాచిపెడతాడు. అదే విధంగా, ఉన్మానా దశకు చేరుకున్న అభ్యాసకుడు భావోద్వేగ ప్రమేయం లేకుండా తన అన్ని సాధారణ చర్యలను నిర్వహిస్తాడు. స్వయం తప్ప మిగతావన్నీ మాయ అని అతనికి తెలుసు. దీనిని మరో విధంగా వివరించవచ్చు. శివుడు నటుడు. అతని నిజ స్వభావాన్ని శక్తి తన మాయ ద్వారా దాచి పెడుతుంది. శివుడు తన చర్యలను శక్తి ద్వారా ప్రదర్శిస్తాడు, తద్వారా తన నిజస్వరూపాన్ని దాచుకుంటాడు.



కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹






🌹 Siva Sutras - 163 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-9. nartaka ātmā - 2 🌻

🌴. He sees himself as the dance master or actor on a stage set by himself, playing different roles in different forms for his own enjoyment. 🌴


An actor assumes many roles and he cannot become the characters that he assumes only on the stage. Thus, he conceals his real nature from the audience. Similarly, a practitioner who has attained unmanā stage carries out his routine actions devoid of emotional involvement. He knows that except Self, everything else is delusory. This can be explained in yet another way. Śiva is the actor. His real nature is concealed by Śaktī through Her spell of māyā. Śiva exhibits His actions through Śaktī, thereby concealing His True Self.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


DAILY WISDOM - 159 : 7. What is Society, If Not All of Us Put Together? / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 159 : 7. మనమందరి కలయిక కాక సమాజమంటే వేరే ఏమిటి?




🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 159 / DAILY WISDOM - 159 🌹

🍀 📖 జ్ఞానం యొక్క కాంతి పుస్తకం నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 7. మనమందరి కలయిక కాక సమాజమంటే వేరే ఏమిటి? 🌻


ఈ ప్రపంచంలో మనం ఎక్కడికి పారిపోతాం? మనం ఎక్కడికి వెళ్లినా మానవ సమాజంలోనే ఉంటాం. సమాజానికి మర్యాద గురించి దాని స్వంత విచిత్రమైన భావనలు ఉన్నాయి. ఈ నిబంధనలు న్యాయమైనవి కావచ్చు కాకపోవచ్చు, అది వేరే విషయం. ఈ నిబంధనలు ఉన్నాయి వాటిని తప్పించుకోలేము. ఈ చట్టాలకు చాలా కాలం సర్దుబాటు చేసుకోవడం మనకు కష్టంగా ఉంటుంది. వ్యక్తిగత ఆదర్శం సామాజిక మర్యాద మరియు చట్టానికి వ్యతిరేకంగా తిరుగుబాటు చేస్తుంది. సమాజానికి దాని స్వంత బలం ఉంది అది మనలను తన స్వంత శక్తికితో అణచి ఉంచుతుంది. వ్యక్తిగత ఆదర్శం మరియు సామాజిక ఆదర్శం మధ్య పోరాటం సామాజిక ఉద్రిక్తతకు దారితీస్తుంది. ఈ సందర్భంలో ఎవరూ నిజంగా సంతోషంగా ఉండలేరు.

అసలు ఈ విచిత్రమైన సమాజం ఏమిటని ఎవరైనా ఆశ్చర్యపోవచ్చు, ఎందుకంటే ఇది చాలా మంది వ్యక్తులతో రూపొందించబడింది. అందరి కలయిక కాక సమాజం అంటే ఏమిటి? సమాజం మనందరి కలయిక మాత్రమే కనుక, వ్యక్తిగత ఆదర్శాన్ని అమలు చేయడం ఎందుకు సాధ్యం కాదు? వ్యక్తులతో సంబంధం లేని సమాజం లేదు, కానీ సమూహ మనస్తత్వ శాస్త్రంలో అధ్యయనం చేయబడిన మానవ మనస్సు యొక్క మరొక విచిత్రమైన లక్షణం ఉంది. మనలో ప్రతి ఒక్కరం వ్యక్తిగతంగా ఒక విషయాన్ని అంగీకరించవచ్చు, కానీ మనమందరం కలిసి ఉన్నప్పుడు మనం దానితో ఏకీభవించకపోవచ్చు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 159 🌹

🍀 📖 In the Light of Wisdom 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 7. What is Society, If Not All of Us Put Together? 🌻


Where can we run away in this world? Wherever we go, we will still be in human society. Society has its own peculiar notions of etiquette. These norms may be fair, or they may be unfair, but that is a different matter. These norms exist, and we cannot escape them. We find it difficult to adjust ourselves to these laws for a long time. The individual ideal rebels against the social etiquette and law. Society has its own strength, and it will keep us in line with its own force. The fight between the individual ideal and the social ideal leads to social tension, and in this case nobody can be truly happy.

One may wonder what this peculiar society is after all, as it is itself made up of many individuals. What is society, if not all of us put together? Why could not the exercising of the individual ideal be made possible, inasmuch as society is only all of us put together? There is no society independent of individuals, but there is another peculiar trait of the human mind which is studied in the field of group psychology. Each one of us may individually agree to one thing, but when we are all put together we may not agree with it.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 848 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 848


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 848 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 848🌹

🌻 848. కథితః, कथितः, Kathitaḥ 🌻

ఓం కథితాయ నమః | ॐ कथिताय नमः | OM Kathitāya namaḥ


సర్వైర్వేదైః కథిత ఇత్యుచ్యతః కథితః స్మృతః ।
వేదైశ్చ సర్వై రహమేవేత్యతః కథితః శ్రుతః ॥

సోఽధ్వనః రమాప్నోతీత్యత్రోక్తం కిం తదధ్వనః ।
విష్ణోర్వ్యాపనశీలస్య సత్తత్త్వం పరమం పదం ॥

ఇత్యాకాంక్షాం పురస్కృత్య పరత్వం ప్రతిపాద్యతే ।
ఇన్ద్రియేభ్యః పరా హ్యర్థా ఇత్యారభ్య పరాగతిః ॥

ఇత్యన్తేన యః కథితః స ఏవ కథిత స్మృతః ॥


వేదములు మొదలగు వానిచేత చెప్పబడినవాడు. ప్రతిపాదించబడినవాడు. తెలియజేయ బడినవాడు ఈ విష్ణు పరమాత్ముడే 'పరుడు' అనగా సర్వోత్కృష్టుడు అని చెప్పబడినాడు. సర్వ వేదముల చేతను ఒకే మాటగా చెప్పబడినవాడు - అని యైనను చెప్పవచ్చును.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹





🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 848🌹

🌻848. Kathitaḥ🌻

OM Kathitāya namaḥ

सर्वैर्वेदैः कथित इत्युच्यतः कथितः स्मृतः । वेदैश्च सर्वै रहमेवेत्यतः कथितः श्रुतः ॥

सोऽध्वनः रमाप्नोतीत्यत्रोक्तं किं तदध्वनः । विष्णोर्व्यापनशीलस्य सत्तत्त्वं परमं पदं ॥

इत्याकांक्षां पुरस्कृत्य परत्वं प्रतिपाद्यते । इन्द्रियेभ्यः परा ह्यर्था इत्यारभ्य परागतिः ॥

इत्यन्तेन यः कथितः स एव कथित स्मृतः ॥


Sarvairvedaiḥ kathita ityucyataḥ kathitaḥ smr‌taḥ,

Vedaiśca sarvai rahamevetyataḥ kathitaḥ śrutaḥ.

So’dhvanaḥ ramāpnotītyatroktaṃ kiṃ tadadhvanaḥ,

Viṣṇorvyāpanaśīlasya sattattvaṃ paramaṃ padaṃ.

Ityākāṃkṣāṃ puraskr‌tya paratvaṃ pratipādyate,

Indriyebhyaḥ parā hyarthā ityārabhya parāgatiḥ.

Ityantena yaḥ kathitaḥ sa eva kathita smr‌taḥ.



By the Vedas, He alone is declared Supreme. In the holy Vedas, the Rāmāyaṇa, Bhārata, at the beginning and at the end Viṣṇu is sung everywhere. The man, however, who has as his charioteer a discriminating intellect, and who has under control the reins of the mind, attains the end of the road; and that is the highest place of Viṣṇu.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka


भारभृत्कथितो योगी योगीशः सर्वकामदः ।
आश्रमः श्रमणः क्षामस्सुपर्णो वायुवाहनः ॥ ९१ ॥

భారభృత్కథితో యోగీ యోగీశః సర్వకామదః ।
ఆశ్రమః శ్రమణః క్షామస్సుపర్ణో వాయువాహనః ॥ 91 ॥

Bhārabhr‌tkathito yogī yogīśaḥ sarvakāmadaḥ,
Āśramaḥ śramaṇaḥ kṣāmassuparṇo vāyuvāhanaḥ ॥ 91 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




కపిల గీత - 256 / Kapila Gita - 256


🌹. కపిల గీత - 256 / Kapila Gita - 256 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 6. దేహ గేహముల యందు ఆసక్తుడైన వానికి ప్రాప్తించు అధోగతి - 21 🌴

21. తయోర్నిర్భిన్నహృదయస్తర్జనైర్జాతవేపథుః|
పథి శ్వభిర్భక్ష్యమాణ ఆర్తోఽఘం స్వమనుస్మరన్॥


తాత్పర్యము : ఆ యమదూతలు భయపెట్టుచు తీసికొని పోవుచుండగా అతడు గుండె పగులును. శరీరము కంపించును. దారిలో అతనిని (ఆ యాతనాశరీరమును) కుక్కలు వెంటబడి కరచును. అంతట అతడు ఆర్తుడై స్థూల దేహమున తానొనర్చిన పాపములను స్మరించుకొనుచు వెళ్ళును.

వ్యాఖ్య : ఈ గ్రహం నుండి యమరాజ గ్రహానికి వెళుతున్నప్పుడు, యమరాజు యొక్క దూతలచే అరెస్టు చేయబడిన నేరస్థుడు చాలా కుక్కలను కలుస్తాడని, అవి ఇంద్రియ తృప్తి కోసం చేసిన అతని నేరపూరిత చర్యలను గుర్తు చేయడానికి మొరుగుతాయి మరియు కొరుకుతాయని ఈ పద్యం నుండి కనిపిస్తుంది. వ్యక్తి ఇంద్రియ తృప్తి కోసం కోపానికి గురైనప్పుడు దాదాపు అంధుడు అవుతాడు మరియు అన్ని ఇంద్రియాలను కోల్పోతాడు అని భగవద్గీతలో చెప్పబడింది. ( అన్నీ మర్చిపోతాడు.) కమైస్ తైస్ తైర్ హృత జ్ఞానః ( BG 7.20). ఇంద్రియ తృప్తితో ఆకర్షితుడైనప్పుడు ఒక వ్యక్తి అన్ని తెలివితేటలను కోల్పోయి, దాని పర్యవసానాలను కూడా అనుభవించవలసి ఉంటుందని మరచిపోతాడు. ఇక్కడ యమరాజు ద్వారా నియమితమైన కుక్కల ద్వారా ఇంద్రియ తృప్తి యొక్క అతని కార్యకలాపాలను వివరించే అవకాశం ఇవ్వబడుతుంది. మనం స్థూల శరీరంలో జీవిస్తున్నప్పుడు, ఇటువంటి ఇంద్రియ తృప్తి కార్యకలాపాలు ఆధునిక ప్రభుత్వ నిబంధనల ద్వారా కూడా ప్రోత్సహించ బడుతున్నాయి. ప్రపంచంలోని ప్రతి రాష్ట్రంలో, ఇటువంటి కార్యకలాపాలను ప్రభుత్వం జనన నియంత్రణ రూపంలో ప్రోత్సహిస్తుంది. స్త్రీలకు మాత్రలు సరఫరా చేయబడతాయి మరియు గర్భస్రావాలకు సహాయం పొందడానికి వారు క్లినికల్ లాబొరేటరీకి వెళ్లడానికి అనుమతించబడతారు. ఇది ఇంద్రియ తృప్తి ఫలితంగా జరుగుతోంది.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 256 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 6. Description by Lord Kapila of Adverse Fruitive Activities - 21 🌴

21. tayor nirbhinna-hṛdayas tarjanair jāta-vepathuḥ
pathi śvabhir bhakṣyamāṇa ārto 'ghaṁ svam anusmaran

MEANING : While carried by the constables of Yamarāja, he is overwhelmed and trembles in their hands. While passing on the road he is bitten by dogs, and he can remember the sinful activities of his life. He is thus terribly distressed.

PURPORT : It appears from this verse that while passing from this planet to the planet of Yamarāja, the culprit arrested by Yamarāja's constables meets many dogs, which bark and bite just to remind him of his criminal activities of sense gratification. It is said in Bhagavad-gītā that one becomes almost blind and is bereft of all sense when he is infuriated by the desire for sense gratification. He forgets everything. Kāmais tais tair hṛta jñānāḥ (BG 7.20). One is bereft of all intelligence when he is too attracted by sense gratification, and he forgets that he has to suffer the consequences also. Here the chance for recounting his activities of sense gratification is given by the dogs engaged by Yamarāja. While we live in the gross body, such activities of sense gratification are encouraged even by modern government regulations. In every state all over the world, such activities are encouraged by the government in the form of birth control. Women are supplied pills, and they are allowed to go to a clinical laboratory to get assistance for abortions. This is going on as a result of sense gratification.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


28 Oct 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 28, అక్టోబరు, OCTOBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ శనివారం, Saturday, స్థిర వాసరే

🍀 వాల్మీకి జయంతి, మీరాబాయి జయంతి శుభాకాంక్షలు అందరికి, Valmiki Jayanti, Meerabai Jayanti Good Wishes to All. 🍀

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : అశ్వీయుజ - శరద్‌ పౌర్ణిమ, చంద్ర గ్రహణము, పౌర్ణమి ఉపవాసము, వాల్మీకి జయంతి, మీరాబాయి జయంతి, Ashwin - Sharad Purnima, Chandra Grahan, Purnima Upavas, Valmiki Jayanti, Meerabai Jayanti 🌻


🍀. శ్రీ వేంకటేశ సహస్రనామ స్తోత్రం - 19 🍀

36. పంచవట్యాం విహారీ చ స్వధర్మపరిపోషకః | విరాధహా అగస్త్య ముఖ్య మునిసమ్మానితః పుమాన్

37. ఇంద్రచాపధరః ఖడ్గధరశ్చాక్షయసాయకః | ఖరాంతకో దూషణారిస్త్రిశిరస్కరిపుర్వృషః


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : శాంతి అవతరణకై ఆహ్వానం - మనస్సుకు నిశ్చలత చేకూరిన సమయంలోనే నీవు ఊర్ధ్వముఖంగా విచ్చుకొని, ఆ నిశ్చలతలోనికి పై నుండి ఆ శాంతి అవతరించ గలందులకై నెమ్మదిగా, నిలకడగా, తొందరపాటు లేకుండ ఆహ్వానం చెయ్యాలి. శాంతి అవతరించిన అనంతరం నీలో అవతరించ వలసినది ఆనందం, ఈశ్వర సన్నిధి. 🍀


🌷🌷🌷🌷🌷




విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

శరద్‌ ఋతువు, దక్షిణాయణం,

ఆశ్వీయుజ మాసం

తిథి: పూర్ణిమ 25:55:55 వరకు

తదుపరి కృష్ణ పాడ్యమి

నక్షత్రం: రేవతి 07:32:43 వరకు

తదుపరి అశ్విని

యోగం: వజ్ర 22:51:12 వరకు

తదుపరి సిధ్ధి

కరణం: విష్టి 15:06:23 వరకు

వర్జ్యం: -

దుర్ముహూర్తం: 07:45:18 - 08:31:34

రాహు కాలం: 09:06:16 - 10:33:00

గుళిక కాలం: 06:12:47 - 07:39:31

యమ గండం: 13:26:30 - 14:53:14

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:36 - 12:22

అమృత కాలం: 11:55:30 - 25:48:30

సూర్యోదయం: 06:12:47

సూర్యాస్తమయం: 17:46:43

చంద్రోదయం: 17:26:35

చంద్రాస్తమయం: 05:27:20

సూర్య సంచార రాశి: తుల

చంద్ర సంచార రాశి: మీనం

యోగాలు: ధాత్రి యోగం - కార్య జయం

07:32:43 వరకు తదుపరి సౌమ్య యోగం

- సర్వ సౌఖ్యం

దిశ శూల: తూర్పు

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻





🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹