శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 235 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 235


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 235 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 235 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀. పూర్తి శ్లోకము :

🍀 58. చతుఃషష్ట్యుపచారాఢ్యా, చతుష్షష్టి కళామయీ ।
మహా చతుష్షష్టి కోటి యోగినీ గణసేవితా ॥ 58 ॥🍀

🌻 235. 'చతుషష్ట్యుపచారాఢ్యా'' 🌻

అరువది నాలుగు ఉపచారములతో పూజింపబడునది శ్రీమాత అని అర్థము. శ్రీవిద్యా ఉపాసకులు వారికి గల భక్తి విశేషముచే విస్తారమగు ఉపచారము చేయుచుందురు. షోడశి యగు శ్రీమాతను షోడశ ఉపచారములతో ఆరాధించుట పరిపాటి. ఇంకను వివరముగ ఆరాధించుటకు ఉపచారములు పేర్కొనబడినవి. 116 ఉపచారము లతో కూడిన ఆరాధనలు కూడ కలవు. 64 ఉపచారముల ఆరాధన తెలియగోరువారు 'పరివశ్యా రహస్యము' అను గ్రంథమునందు పరిశీలించవచ్చును లేదా శ్రీవిద్యా ఉపాసకులను సంప్రదించవచ్చును.

అరువది నాలుగు సంఖ్యకు ప్రాధాన్య మున్నది. చంద్రుని పదహారు కళలు ఒక పక్షము. అట్టి రెండు పక్షము లొక మాసము. అట్టివి రెండు మాసము లొక ఋతువు. వెఱసి ఒక ఋతువున అరువది నాలుగు తిథులు లేక కళలు కలుగును. ఋతుకాల దీక్ష అరువది నాలుగు తిథులు సాగును. ఇందు నాలుగుమార్లు పదహారు తిథులు వర్తించును. రెండుమార్లు ఆరోహణము, అవరోహణము జరుగును.

ఈ క్రమముల ననుసరించి ప్రతిపత్తి (పాడ్యమి) నుండి రాకాంత (పౌర్ణమి తిథి చివరి వరకు) వరకు శ్రీదేవి కళలను ఆరోహణ క్రమమున మూలాధారమునుండి సహస్రారమునకు అవరోహణ క్రమమున సహస్రారము నుండి మూలాధారము వరకు దర్శింప నగును. ఈ క్రమమున అష్టమి కళ యోగసిద్ధిని ప్రదర్శించును. ఆరోహణ క్రమమున శ్రీమాత తత్త్వములోనికి ప్రవేశించి, అవరోహణ క్రమమున అమ్మ ప్రణాళిక నవతరింప చేయుట కూడ సిద్ధులు చేయుచుందురు.

ఒక ఋతువు సంవత్సరమున ఆరవ భాగము. ఆరు ఋతువులు పై విధమగు దీక్షతో ఆరాధన చేయువారికి షట్చక్రములు ప్రభావిత మగును. ఇట్లు కాల విభాగమును అనుసరించుచు తదనుగుణమగు ఉపచారములు చేయుచు ఆరాధనను చేయుట ఋషులందించిన మార్గము.

డెబ్బది రెండు ఉపచారములతో కూడ ఇదే విధమగు ఆరాధనను కూడ ఋషు లందించిరి. అపుడు సంవత్సర చక్రము ఐదు భాగములుగ విభజింపబడును. సృష్టి అంతయు పంచీకరణము చెంది యున్నదని పంక్తి (ఐదు) రహస్యము తెలిసిన వారికి సర్వము తెలియుననియు కూడ నున్నది.

"పాంక్తంవా ఇదగ్ం సర్వం పాంకేనైవ పాంకగ్ం స్పుృణోతీతి" పంచమ వేదమగు మహా భారతము, అందు పంచపాండవుల కథలలో ఈ రహస్యము యిమిడి యున్నది. ఇట్టి రహస్యము లన్నియూ భక్తితో, దీక్షతో ఆరాధన చేయువారికి అవగాహన మగునవియే కాని కేవలము మస్తిష్కము నుపయోగించి తెలుసుకొనజాలము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 235 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Chatuḥ-ṣaṣṭyupacārāḍhyā चतुः-षष्ट्युपचाराढ्या (235) 🌻

She is worshipped with sixty four (chatuḥ-ṣaṣṭi) types of metaphorical expressions, which are called upacāra-s.

For example offering Her scents, flowers, bangles, fanning Her, etc. Sixty four such offerings have been prescribed for Her. This nāma talks about the pūja ritual.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Mar 2021

అంతర్గత చైతన్యమే స్వేచ్ఛ


🌹. అంతర్గత చైతన్యమే స్వేచ్ఛ 🌹

🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀

✍️. భరత్‌, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


మనుషులు స్వేచ్ఛ గురించి మాట్లాడుతూనే ఉంటారు. కానీ, వారికి కావలసినది అసలైన స్వేచ్ఛకాదు, బాధ్యతా రాహిత్యం. వారు స్వేచ్ఛ కావాలంటారు. కానీ, లోలోపల వారు అచేతనంగా కోరుకునేది బాధ్యతా రాహిత్యం. విచ్చలవిడి తనానికి అనుమతి పత్రాలే. అది మరీ పిల్లచేష్ట.

పరిణతి చెందడమే స్వేచ్ఛ. బాధ్యతను స్వీకరించేందుకు సిద్ధంగా ఉన్నప్పుడే స్వేచ్ఛ లభిస్తుంది. ప్రపంచం స్వేచ్ఛగా లేదు. ఎందుకంటే, మనుషులు పరిణతి చెందలేదు. విప్లవకారులు అనేక శతాబ్దాలుగా అనేక విషయాలపై చేసిన ప్రయత్నాలన్నీ విఫలమయ్యాయి.

ఆదర్శవాదులందరూ ‘‘మనిషికి ఎలా స్వేచ్ఛ కలిగించాలి?’’ అని ఎప్పుడూ ఆలోచిస్తుంటే, దాని గురించి ఎవరూ ఏమాత్రం పట్టించుకోరు. ఎందుకంటే, అన్నీ ఏకమైతే తప్ప మనిషి స్వేచ్ఛగా ఉండలేడు. బుద్ధుడు, మహావీరుడు, జరతూష్టల్రు లాంటి వారు మాత్రమే స్వేచ్ఛగా ఉండగలరు.

ఎందుకంటే, వర్తమానంలో ఎరుకతో ఉండడమే స్వేచ్ఛ. ఎరుక లేని వారికే ప్రభుత్వం, పోలీసులు, న్యాయస్థానాలు అవసరమవుతాయి. అప్పుడు స్వేచ్ఛ తగ్గిపోతుంది. అంటే, కేవలం పేరుకు మాత్రమే స్వేచ్ఛ ఉంటుంది తప్ప, నిజానికి అది ఎప్పుడూ ఉండదు. ప్రభుత్వాలు ఉన్నప్పుడు స్వేచ్ఛ ఎలా ఉంటుంది? అది అసంభవం. అయితే స్వేచ్ఛకోసం ఏం చెయ్యాలి?

ప్రభుత్వాలు లేకపోతే అరాచకత్వ ముంటుంది. అది స్వేచ్ఛకాదు, పిచ్చి. ఇప్పుడున్న దానికన్న అది మరీ అధ్వాన్నంగా ఉంటుంది. మీరు అప్రమత్తంగా ఉండరు కాబట్టి, పోలీసులు అవసరం. లేకపోతే, రహదారుల కూడలిలో వారు ఉండవలసిన అవసరమేముంది? ప్రజలందరూ అప్రమత్తులైతే పోలీసుల అవసరముండదు. కాబట్టి, వారిని తొలగించవచ్చు. కానీ, ప్రజలు చైతన్యవంతులు కారు. అందుకే పోలీసులు అవసరమయ్యారు.

కాబట్టి, నేను స్వేచ్ఛ గురించి చెప్తున్నానంటే అర్థం బాధ్యతాయుతంగా ఉండమని. మీరు ఎంత ఎక్కువ బాధ్యతతో ఉంటారో అంత ఎక్కువ స్వేచ్ఛగా ఉంటారు. అలాగే, మీరు ఎంత ఎక్కువ స్వేచ్ఛగా ఉంటారో అంత ఎక్కువ బాధ్యతతో ఉంటారు. అప్పుడు ‘‘మీరు చేసే పని పట్ల, మీరు మాట్లాడే మాట పట్ల ’’ మీరు చాలా అప్రమత్తంగా ఉండాలి. చివరికి మీ హావభావాలపట్ల కూడా మీరు చాలా అప్రమత్తంగా ఉండాలి. ఎందుకంటే, మిమ్మల్ని నియంత్రించేందుకు ఎవరూ ఉండరు.

‘‘మీరు స్వేచ్ఛగా ఉన్నారు’’ అని నేనంటున్నానంటే అర్థం ‘‘మీరే దేవుడు’’ అని. అంతే కానీ, ‘‘స్వేచ్ఛ ’’ విచ్చలవిడితనానికి ఇచ్చే అనుమతి పత్రం కాదు. అదొక అద్భుతమైన క్రమశిక్షణ. నలభైయ్యైదేళ్ళుగా నేను నిర్మించుకున్న జైలులోనే చాలాకాలం జీవించాను. అయితే మరింత స్వేచ్ఛగా ఉండొచ్చని ఇప్పుడు నాకు తెలిసింది.

కానీ, సురక్షితమైన ప్రదేశంతో పాటు మంచి వాతావరణం కూడా ఎదిగేందుకు అవసరమని మీకనిపిస్తే, అప్పుడేం చెయ్యాలి? ఎప్పుడైనా, ఎక్కడైనా స్వేచ్ఛగా ఉండేదెలా? దాని గురించి నాలో తిరుగుబాటు కలుగుతోంది. అందుకు నేను బాధపడుతున్నాను.

స్వేచ్ఛకు బాహ్యంతో ఎలాంటి సంబంధం లేదు. అది అంతర్గత చైతన్యానికి సంబంధించినది. మీ చైతన్యం స్వేచ్ఛగా ఉంటే ఎప్పుడైనా, ఎక్కడైనా - చివరికి సంకెళ్ళతో బంధించి జైలులో పెట్టినా- మీరు స్వేచ్ఛగా ఉండగలరు. అలాగే మీ చైతన్యానికి స్వేచ్ఛలేకపోతే మీకు సంకెళ్ళు లేకపోయినా, మీరు జైలులో లేకపోయినా, చివరికి మీరు మీ సొంత ఇంట్లోనే ఉన్నా మీరు ఖైదీయే.

మీరు బాహ్య స్వేచ్ఛ, అంతర్గత స్వేచ్ఛలతో తికమక పడుతున్నారు. బాహ్య స్వేచ్ఛకు సంబంధించినంత వరకు మీరు ఎప్పటికీ పూర్తిగా స్వేచ్ఛగా ఉండలేరు.

ఎందుకంటే, మీరు ఒంటరి వారు కాదు. మీ చుట్టూ అనేక మంది ఉంటారు. అందువల్ల మీరు జీవితంలో రాజీపడవలసి వస్తుంది. ఈ భూమిపై మీరొక్కరే ఉన్నట్లైతే మీకు పూర్తిస్వేచ్ఛ దక్కేది. కానీ, మీరు ఒంటరి వారు కాదుకదా!

రహదారిలో మీరు ఎడమవైపే నడవాలి. అది ఒక నిబంధన. దానినే మీరు బానిసత్వమని, బలవంత పెడుతున్నారని అనుకుంటే ఎలా? ఏ దేశంలో అయినా మీరు అక్కడి నిబంధనల ప్రకారమే రహదారిలో నడవాలి కానీ, మీ ఇష్టమొచ్చినట్లు ఎక్కడపడితే అక్కడ నడవకూడదు. ఒక్క భారతదేశంలో మాత్రమే మీరు అలా చెయ్యగలరు.

- ఇంకాఉంది.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Mar 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 56


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 56 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 37. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 11 -2 🌻


నా స్నేహితురాలితో "ఇట్టి పుణ్య పురుషుని ప్రపంచవ్యాప్తముగ నున్న నా మిత్రు లందరికీ పరిచయము చేసినచో ఎంత బాగుండును!” అని పలికితిని. మరునాడుదయము నా ఫోన్ మ్రోగినది.

ఒక వ్యక్తి “రష్యా దేశపు రాజవంశీయులు, రాజశ్రేష్టులు అయిన శ్రీ అలెగ్జాండర్ ప్రభువు మిమ్ములను 'రిడ్జ్' హోటల్ లో కలియుటకు సిద్ధముగా నుందురు. మీరు తప్పక రావలెను.” అని తెలిపి ఫోన్ పెట్టి వేసెను. నేనొక క్షణము బిత్తరపోతిని. 11 గంటలకు హోటల్ ప్రాంగణము చేరితిని.

అచట ప్రభువుగారి కార్యదర్శి నన్ను కలిసి, “మీకు రాజుగారితో ఏమిపని? వారి నుండి మీకేమి కావలయును?” అని ప్రశ్నించెను. నేను మరల బిత్తరపోతిని. వెంటనే మనసు సంబాళించుకొని, “నా కేమియూ పనిలేదని, రాజుగారే నన్ను చూచుటకు రమ్మనిరని తెలిసి వచ్చితినని, వారిని చూచుటకు గాని, వారితో సంభాషించుటకు గాని, నేనెట్టి ప్రయత్నమూ చేయలేదని” తెలిపితిని,

కార్యదర్శి కూడా ఆశ్చర్యపడి అలెగ్జాండర్ రాజు గారి వద్దకు నన్ను తీసుకొని పోయెను. రాజుగారు నన్ను చిరునవ్వుతో ఆహ్వానించి “నేను మీ కేమి చేయగలను?” అని ప్రశ్నించిరి. నాకు మరల ఆశ్చర్యము కలిగినది. నే నాయనను ఏమియూ కోరలేదు.

ఆయన, అమెరికాలో కొందరు వ్యక్తులను కలిసి జ్ఞాన విషయమై చర్చలు జరిపిన బాగుండునని తెలిపిరి. అటుపైన కొన్ని గంటలు మా మధ్య ఆధ్యాత్మిక విషయములు సంభాషణలలో దొర్లినవి. 'ప్రేమమతము' అని ఆయన రచించిన పుస్తకమును నా కందించినారు.

ఒక మిత్రుని ద్వారమున పరిచయమైన అలెగ్జాండర్ గారు ఒక విచిత్ర వ్యక్తిగను, చక్కని ఆత్మ సాధకునిగను గోచరించిరి. వారితో మరియొకమారు మాట్లాడవలెనని మరియొక పార్టీని ఏర్పాటు చేసితిని. మూడవ సమావేశమున అలెగ్జాండరుగారు నన్నిట్లు ప్రశ్నించిరి.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Mar 2021

వివేక చూడామణి - 45 / Viveka Chudamani - 45


🌹. వివేక చూడామణి - 45 / Viveka Chudamani - 45 🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 14. శరీరము - 3 🍀


161. ఒక మూఢడు తాను చర్మము, మాంసము, క్రొవ్వు, వ్యర్థాలతో కూడిన శరీరమని భావించుట మాని, తాను ఒక అత్యున్నతమైన బ్రహ్మముగా, ఆత్మగానూ భావించుచుండిన అపుడు ఉన్నతమైన శాంతిని పొందును.

162. పుస్తక జ్ఞానము కల వ్యక్తి తాను శరీరమనే భావన తొలగించు కొననంత కాలము అది అసత్యములని గ్రహించక అతడు ఆత్మ పరంగా ఔన్నత్యమును సాధించలేడు.

163. నీవు శరీరము యొక్క నీడను నీ శరీరముగా భావించనట్లు, ఈ శరీరము కలలు కనే సూక్ష్మ శరీరము లేక నీవు నీ హృదయములో భావించే ఇతర ఊహలు అన్ని కూడా ఈ శరీరముతో పాటు నశించేవే అని గ్రహించాలి.

164. నీ జన్మ యొక్క దుఃఖాలకు మూల కారణము నీవు శరీరమనే భావన మాత్రమే. అసత్యమైన ఈ శరీరమే నీవను భావనను నీవు అతి జాగ్రత్తతో నాశనము చేయవలెను. ఎపుడైతే నీ మనస్సు నుండి ఈ శరీరమే నీవను భావనను తొలగిస్తావో అపుడే నీకు చావు, పుట్టుకలు లేని స్థితి ఏర్పడుతుంది.

సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 45 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj

🌻 The Body - 3 🌻

161. O foolish person, cease to identify thyself with this bundle of skin, flesh, fat, bones and filth, and identify thyself instead with the Absolute Brahman, the Self of all, and thus attain to supreme Peace.

162. As long as the book-learned man does not give up his mistaken identification with the body, organs, etc., which are unreal, there is no talk of emancipation for him, even if he be ever so erudite in the Vedanta philosophy.

163. Just as thou dost not identify thyself with the shadow-body, the image-body, the dream-body, or the body thou hast in the imaginations of thy heart, cease thou to do likewise with the living body also.

164. Identifications with the body alone is the root that produces the misery of birth etc., of people who are attached to the unreal; therefore destroy thou this with the utmost care. When this identification caused by the mind is given up, there is no more chance for rebirth.

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Mar 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 336, 337 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 336, 337


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 336/ Vishnu Sahasranama Contemplation - 336 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻336. అశోకః, अशोकः, Aśokaḥ🌻


ఓం అశోకాయ నమః | ॐ अशोकाय नमः | OM Aśokāya namaḥ

అశోకః, अशोकः, Aśokaḥ

హరిశ్శోకాదిషడూర్మివర్జితోఽశోక ఉచ్యతే క్షుద్బాధ (ఆకలి), పిపాస (దాహము), శోకము, మోహము లేదా అవివేకము, జరా (వార్ధక్యము) మరియూ మరణములనే షడూర్ములు (ఆరు వికారాలు) లేనివాడుగనుక ఆ హరికి అశోకః అని పేరు.


:: పోతన భాగవతము - దశమ స్కంధము, ఉత్తరభాగము ::

సీ. అవ్యయు ననఘు ననంతశక్తిని బరు లై నట్టి బ్రహ్మ రుద్రామరేంద్ర
వరుల కీశ్వరుఁ డైనవాని సర్వాత్మకు జ్ఞానస్వరూప సమానరహితు
వరదుని జగదుద్భవ స్థితి సంహార హేతుభూతుని హృశీకేశు నభవు
బ్రహ్మచిహ్నంబులై పరఁగు సుజ్ఞాన శ క్త్యాదుల నొప్పు బ్రహ్మంబు నీశు
ఆ. నజు షడూర్మరహితు నిజయోగమాయా వి, మోహితాఖిలాత్ము ముఖ్యచరితు
మహితతేజ నాదిమధ్యాంతహీనునిఁ, జిన్మయాత్ము నిను భజింతుఁ గృష్ణ! (429)

అవ్యయుడవు, అనంత శక్తియుతుడవు, బ్రహ్మాది దేవతలకే అధీశ్వరుడవు, సర్వాత్మకుడవు, జ్ఞాన స్వరూపుడవు, అనుపమానుడవు, వరదుడవు, సృష్టిస్థితిలయకారకుడవు, హృశీకేశుడవు, అభవుడవు, పరబ్రహ్మస్వరూపుడవు, షడుర్మిరహితుడవు, పరబ్రహ్మస్వరూపుడవు, యోగమాయచేత సర్వజగత్తును సమ్మోహపరచువాడవు, మహనీయతేజుడవు, ఆదిమధ్యాంత రహితుడవు, చిన్మయాత్ముడవు అయిన ఓ కృష్ణా! నిన్ను ప్రార్ధిస్తున్నాను.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 336🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻336. Aśokaḥ🌻


OM Aśokāya namaḥ

Hariśśokādiṣaḍūrmivarjito’śoka ucyate / हरिश्शोकादिषडूर्मिवर्जितोऽशोक उच्यते Since Lord Hari is free of six six waves of material disturbance viz., hunger, thirst, decay, death, grief and illusion, He is called Aśokaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 337 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 337 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻337. తారణః, तारणः, Tāraṇaḥ🌻


ఓం తారణాయ నమః | ॐ तारणाय नमः | OM Tāraṇāya namaḥ

తారణః, तारणः, Tāraṇaḥ

భూతాని యస్తారయతి విష్ణుస్సంసార సాగరాత్ ।
స తారణ ఇతి ప్రోక్తో విద్వద్భిర్వేదపారగైః ॥

సంసారసాగరమునుండి జీవులను తరింపజేయును గనుక ఆ విష్ణునకు తారణః అని నామము.

:: శ్రీమద్భగవద్గీత - భక్తియోగము ::

యే తు సర్వాణి కర్మాణి మయి సన్న్యస్య మత్పరాః ।
అనన్యేనైవ యోగేన మాం ధ్యాయన్త ఉపాసతే ॥ 6 ॥
తేషామహం సముద్ధర్తా మృత్యుసంసారసాగరాత్ ।
భవామి న చిరాత్పార్థ మయ్యావేశితచేతసామ్ ॥ 7 ॥

ఓ అర్జునా! ఎవరు సమస్తకర్మములను నా యందు సమర్పించి, నన్నే పరమగతిగ దలంచినవారై, అనన్య చిత్తముతో నన్నే ధ్యానించుచు ఉపాసించుదురో, నాయందు చిత్తమునుజేర్చిన అట్టివారిని మృత్యురూపమగు ఈ సంసార సముద్రమునుండి నేను శీఘ్రముగా బాగుగ లేవదీయుచున్నాను.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 337 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻337. Tāraṇaḥ🌻


OM Tāraṇāya namaḥ

Bhūtāni yastārayati viṣṇussaṃsāra sāgarāt,
Sa tāraṇa iti prokto vidvadbhirvedapāragaiḥ.

भूतानि यस्तारयति विष्णुस्संसार सागरात् ।
स तारण इति प्रोक्तो विद्वद्भिर्वेदपारगैः ॥

Since Lord Viṣṇu uplifts beings from the ocean of saṃsāra or material existence, He is known by the name Tāraṇaḥ.


Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 12

Ye tu sarvāṇi karmāṇi mayi sannyasya matparāḥ,
Ananyenaiva yogena māṃ dhyāyanta upāsate. 6.

Teṣāmahaṃ samuddhartā mr̥tyusaṃsārasāgarāt,
Bhavāmi na cirātpārtha mayyāveśitacetasām. 7.


:: श्रीमद्भगवद्गीत - भक्तियोगमु ::

ये तु सर्वाणि कर्माणि मयि सन्न्यस्य मत्पराः ।
अनन्येनैव योगेन मां ध्यायन्त उपासते ॥ ६ ॥

तेषामहं समुद्धर्ता मृत्युसंसारसागरात् ।
भवामि न चिरात्पार्थ मय्यावेशितचेतसाम् ॥ ७ ॥


Those who venerate Me, giving over all activities onto Me (thinking of Me as the Sole Doer), contemplating Me by single-minded yoga - remaining thus absorbed in Me - indeed, O offspring of Pr̥tha (Arjuna), for these whose consciousness is fixed in Me, I become before long their Redeemer to bring them out of the sea of mortal births.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥


Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹


13 Mar 2021

13-MARCH-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 574 / Bhagavad-Gita - 574🌹 
2) 🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 21 22 🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 336, 337 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 336, 337🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 82🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 45🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 45🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 56🌹
8) 🌹. అంతర్గత చైతన్యమే స్వేచ్ఛ ? 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 235 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 235 🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 574 / Bhagavad-Gita - 574 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 13 🌴*

13. విధిహీనమసృష్టాన్నం మన్త్రహీనమదక్షిణమ్ |
శ్రద్ధావిరహితం యజ్ఞం తామసం పరిచక్షతే ||

🌷. తాత్పర్యం : 
శాస్త్రనిర్దేశముల యెడ గౌరవము లేకుండ, ప్రసాదవితరణము కాని, వేదమంత్రోచ్చారణము కాని, బ్రాహ్మణదక్షిణలు కాని లేకుండా శ్రద్ధారహితముగా ఒనర్చబడు ఏ యజ్ఞమైనను తామసగుణ ప్రధానమైనదిగా భావింపబడును.

🌷. భాష్యము :
తామసగుణ ప్రధానమైన శ్రద్ధ వాస్తవమునకు శ్రద్ధారాహిత్యమే యనబడును. కొందరు ఏదేని ఒక దేవతను ధనలాభము కొరకై పూజించి, తదుపరి ఆ ధనమును శాస్త్రనిర్దేశములను లెక్కజేయక వినోదమందు ఖర్చుచేయుదురు. 

అటువంటి ధర్మకార్యప్రదర్శనములు నిజమైనవిగా గుర్తింపబడవు. అవియన్నియును తమోగుణమును కూడినట్టివే. అవి కేవలము దానవప్రవృత్తిని కలిగించే గాని మానవులకు హితకరములు కాజాలవు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 574 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 13 🌴*

13. vidhi-hīnam asṛṣṭānnaṁ
mantra-hīnam adakṣiṇam
śraddhā-virahitaṁ yajñaṁ
tāmasaṁ paricakṣate

🌷 Translation : 
Any sacrifice performed without regard for the directions of scripture, without distribution of prasādam [spiritual food], without chanting of Vedic hymns and remunerations to the priests, and without faith is considered to be in the mode of ignorance.

🌹 Purport :
Faith in the mode of darkness or ignorance is actually faithlessness. Sometimes people worship some demigod just to make money and then spend the money for recreation, ignoring the scriptural injunctions. 

Such ceremonial shows of religiosity are not accepted as genuine. They are all in the mode of darkness; they produce a demoniac mentality and do not benefit human society.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
https://chat.whatsapp.com/BzCAiTrm6X9K1NsjyGWzlg

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 021, 22 🌹*
AUDIO - VIDEO
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. విషాదయోగం - అధ్యాయము 1 - శ్లోకము 21, 22 🌻*

21
అర్జున ఉవాచ
సేనయోరుభయోర్మధ్యే
రథం స్థాపయ మే చ్యుత ||
22
యావదేతాన్‌ నిరీక్షే హం
యోద్ధుకామానవస్థితాన్‌ |
కైర్మయా సహ యోద్ధవ్యమ్‌
అస్మిన్‌ రణసముద్యమే ||

తాత్పర్యము : 
అర్జునుడు పలికెను : ఓ అచ్యుతా ! దయచేసి రెండు సేనల నడుమ నా రథమును నిలుపుము. తద్వారా యుద్ధము చేయగోరి ఇచ్చట ఉపస్థితులైన వారిని మరియు ఈ మహా సంగ్రామమున నేను తలపడవలసిన వారిని గాంచగలుగుదును.

భాష్యము : 
శ్రీకృష్ణుడు దేవాదిదేవుడే అయినప్పటికీ నిర్హేతుకమైన కరుణతో తన స్నేహితుడికి సేవ చేయుచున్నాడు. తన భక్తులకు రక్షణనిచ్చుటలో ఎప్పుడూ విఫలుడు కాడు. కాబట్టి అచ్యుతుడు, అనగా విఫలము కాని వాడు అని అర్థము. రథసారథిగా అర్జునుని ఆజ్ఞలను పాటించుచున్నా భగవంతుడు ఎప్పుడూ భగవంతుడిగానే ఉంటాడని తన ఉన్నత స్థితిని కోల్పోడని అచ్యుతుడుగా సంబోధించబడ్డాడు. అంతేకాక భగవంతునికి భక్తునికి మధ్య ఎంతో మధుర మైన సంబంధము ఉంటుంది. హృషీకేశునిగా అందరికీ ఆజ్ఞలను ఇచ్చే భగవంతుడు, తన శుద్ధ భక్తులు తనను ఆజ్ఞాపించినపుడు ఇంకా ఆనందాన్ని పొందుతాడు. ఇక్కడ అర్జునుడు, ఒక శుద్ధ భక్తుడిగా ఎప్పుడూ యుద్ధాన్ని కోరుకోలేదు. అయితే దుర్యోధనుడి మొండిపట్టు వలన యుద్ధానికి రావలసి వచ్చినది. అందువలన అటువంటి అనవసరపు యుద్ధాన్ని కోరుకొనుచున్న వారిని అర్జునుడు చూడదలచెను.

….పరమపూజ్యశ్రీ శ్రీమత్‌ ఎ సి భక్తి వేదాంత స్వామి ప్రభుపాదుల వారి ‘భగవద్గీత యథాతథం’ నుంచి ఇస్కాన్‌ హైదరాబాద్‌ వారి సౌజన్యంతో ….
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita #గీతాసారం #GitaSaram
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
https://chat.whatsapp.com/BzCAiTrm6X9K1NsjyGWzlg


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 336, 337 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 336, 337 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻336. అశోకః, अशोकः, Aśokaḥ🌻*

*ఓం అశోకాయ నమః | ॐ अशोकाय नमः | OM Aśokāya namaḥ*

అశోకః, अशोकः, Aśokaḥ

హరిశ్శోకాదిషడూర్మివర్జితోఽశోక ఉచ్యతే క్షుద్బాధ (ఆకలి), పిపాస (దాహము), శోకము, మోహము లేదా అవివేకము, జరా (వార్ధక్యము) మరియూ మరణములనే షడూర్ములు (ఆరు వికారాలు) లేనివాడుగనుక ఆ హరికి అశోకః అని పేరు.

:: పోతన భాగవతము - దశమ స్కంధము, ఉత్తరభాగము ::
సీ. అవ్యయు ననఘు ననంతశక్తిని బరు లై నట్టి బ్రహ్మ రుద్రామరేంద్ర
     వరుల కీశ్వరుఁ డైనవాని సర్వాత్మకు జ్ఞానస్వరూప సమానరహితు
     వరదుని జగదుద్భవ స్థితి సంహార హేతుభూతుని హృశీకేశు నభవు
     బ్రహ్మచిహ్నంబులై పరఁగు సుజ్ఞాన శ క్త్యాదుల నొప్పు బ్రహ్మంబు నీశు
ఆ. నజు షడూర్మరహితు నిజయోగమాయా వి, మోహితాఖిలాత్ము ముఖ్యచరితు
     మహితతేజ నాదిమధ్యాంతహీనునిఁ, జిన్మయాత్ము నిను భజింతుఁ గృష్ణ! (429)

అవ్యయుడవు, అనంత శక్తియుతుడవు, బ్రహ్మాది దేవతలకే అధీశ్వరుడవు, సర్వాత్మకుడవు, జ్ఞాన స్వరూపుడవు, అనుపమానుడవు, వరదుడవు, సృష్టిస్థితిలయకారకుడవు, హృశీకేశుడవు, అభవుడవు, పరబ్రహ్మస్వరూపుడవు, షడుర్మిరహితుడవు, పరబ్రహ్మస్వరూపుడవు, యోగమాయచేత సర్వజగత్తును సమ్మోహపరచువాడవు, మహనీయతేజుడవు, ఆదిమధ్యాంత రహితుడవు, చిన్మయాత్ముడవు అయిన ఓ కృష్ణా! నిన్ను ప్రార్ధిస్తున్నాను.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 336🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻336. Aśokaḥ🌻*

*OM Aśokāya namaḥ*

Hariśśokādiṣaḍūrmivarjito’śoka ucyate / हरिश्शोकादिषडूर्मिवर्जितोऽशोक उच्यते Since Lord Hari is free of six six waves of material disturbance viz., hunger, thirst, decay, death, grief and illusion, He is called Aśokaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 337 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 337🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻337. తారణః, तारणः, Tāraṇaḥ🌻*

*ఓం తారణాయ నమః | ॐ तारणाय नमः | OM Tāraṇāya namaḥ*

తారణః, तारणः, Tāraṇaḥ

భూతాని యస్తారయతి విష్ణుస్సంసార సాగరాత్ ।
స తారణ ఇతి ప్రోక్తో విద్వద్భిర్వేదపారగైః ॥

సంసారసాగరమునుండి జీవులను తరింపజేయును గనుక ఆ విష్ణునకు తారణః అని నామము.

:: శ్రీమద్భగవద్గీత - భక్తియోగము ::
యే తు సర్వాణి కర్మాణి మయి సన్న్యస్య మత్పరాః ।
అనన్యేనైవ యోగేన మాం ధ్యాయన్త ఉపాసతే ॥ 6 ॥
తేషామహం సముద్ధర్తా మృత్యుసంసారసాగరాత్ ।
భవామి న చిరాత్పార్థ మయ్యావేశితచేతసామ్ ॥ 7 ॥

ఓ అర్జునా! ఎవరు సమస్తకర్మములను నా యందు సమర్పించి, నన్నే పరమగతిగ దలంచినవారై, అనన్య చిత్తముతో నన్నే ధ్యానించుచు ఉపాసించుదురో, నాయందు చిత్తమునుజేర్చిన అట్టివారిని మృత్యురూపమగు ఈ సంసార సముద్రమునుండి నేను శీఘ్రముగా బాగుగ లేవదీయుచున్నాను.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 337🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻337. Tāraṇaḥ🌻*

*OM Tāraṇāya namaḥ*

Bhūtāni yastārayati viṣṇussaṃsāra sāgarāt,
Sa tāraṇa iti prokto vidvadbhirvedapāragaiḥ.

भूतानि यस्तारयति विष्णुस्संसार सागरात् ।
स तारण इति प्रोक्तो विद्वद्भिर्वेदपारगैः ॥

Since Lord Viṣṇu uplifts beings from the ocean of saṃsāra or material existence, He is known by the name Tāraṇaḥ.

Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 12
Ye tu sarvāṇi karmāṇi mayi sannyasya matparāḥ,
Ananyenaiva yogena māṃ dhyāyanta upāsate. 6.
Teṣāmahaṃ samuddhartā mr̥tyusaṃsārasāgarāt,
Bhavāmi na cirātpārtha mayyāveśitacetasām. 7.

:: श्रीमद्भगवद्गीत - भक्तियोगमु ::
ये तु सर्वाणि कर्माणि मयि सन्न्यस्य मत्पराः ।
अनन्येनैव योगेन मां ध्यायन्त उपासते ॥ ६ ॥
तेषामहं समुद्धर्ता मृत्युसंसारसागरात् ।
भवामि न चिरात्पार्थ मय्यावेशितचेतसाम् ॥ ७ ॥

Those who venerate Me, giving over all activities onto Me (thinking of Me as the Sole Doer), contemplating Me by single-minded yoga - remaining thus absorbed in Me - indeed, O offspring of Pr̥tha (Arjuna), for these whose consciousness is fixed in Me, I become before long their Redeemer to bring them out of the sea of mortal births.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasra
www.facebook.com/groups/vishnusahasranam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 82 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 22. The Whole of the Veda is Inside “Om” 🌻*

You have heard this great passage of the Bible: “In the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God.” Something like this is what the Upanishad tells us here. 

The Eternal Wisdom was manifest, with the eternal Word, and with this Word the whole cosmos was created. The Word which is with God, and which is God, is not merely a letter, or a sound that we make through our lips. It is an energy; it is a force; it is a vibration which materialises itself, concretises itself into object-forms. 

The Word is the Veda, or Eternal Wisdom which is with God, and it is inseparable from God, and so, it is God Himself. The Cosmic Mind projected itself in the form of this Eternal Word, and manifested this universe. In the Manusmriti, and such other ancient texts, we are also told in a symbolic manner that Prajapati, the Creator, conceived the whole cosmos in the pattern of ‘Om’, or the Pranava. 

The Pranava, or Omkara, is supposed to be the seed of the whole universe. That is the essence of the Word that is Divine. It is also the Veda contained in a seed form. The whole of the Veda is inside ‘Om’.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 45 / Viveka Chudamani - 45🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 14. శరీరము - 3 🍀*

161. ఒక మూఢడు తాను చర్మము, మాంసము, క్రొవ్వు, వ్యర్థాలతో కూడిన శరీరమని భావించుట మాని, తాను ఒక అత్యున్నతమైన బ్రహ్మముగా, ఆత్మగానూ భావించుచుండిన అపుడు ఉన్నతమైన శాంతిని పొందును. 

162. పుస్తక జ్ఞానము కల వ్యక్తి తాను శరీరమనే భావన తొలగించు కొననంత కాలము అది అసత్యములని గ్రహించక అతడు ఆత్మ పరంగా ఔన్నత్యమును సాధించలేడు. 

163. నీవు శరీరము యొక్క నీడను నీ శరీరముగా భావించనట్లు, ఈ శరీరము కలలు కనే సూక్ష్మ శరీరము లేక నీవు నీ హృదయములో భావించే ఇతర ఊహలు అన్ని కూడా ఈ శరీరముతో పాటు నశించేవే అని గ్రహించాలి.

164. నీ జన్మ యొక్క దుఃఖాలకు మూల కారణము నీవు శరీరమనే భావన మాత్రమే. అసత్యమైన ఈ శరీరమే నీవను భావనను నీవు అతి జాగ్రత్తతో నాశనము చేయవలెను. ఎపుడైతే నీ మనస్సు నుండి ఈ శరీరమే నీవను భావనను తొలగిస్తావో అపుడే నీకు చావు, పుట్టుకలు లేని స్థితి ఏర్పడుతుంది.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 45 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 The Body - 3 🌻*

161. O foolish person, cease to identify thyself with this bundle of skin, flesh, fat, bones and filth, and identify thyself instead with the Absolute Brahman, the Self of all, and thus attain to supreme Peace.

162. As long as the book-learned man does not give up his mistaken identification with the body, organs, etc., which are unreal, there is no talk of emancipation for him, even if he be ever so erudite in the Vedanta philosophy.

163. Just as thou dost not identify thyself with the shadow-body, the image-body, the dream-body, or the body thou hast in the imaginations of thy heart, cease thou to do likewise with the living body also.

164. Identifications with the body alone is the root that produces the misery of birth etc., of people who are attached to the unreal; therefore destroy thou this with the utmost care. When this identification caused by the mind is given up, there is no more chance
for rebirth.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 56 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 37. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 11 -2 🌻*

నా స్నేహితురాలితో "ఇట్టి పుణ్య పురుషుని ప్రపంచవ్యాప్తముగ నున్న నా మిత్రు లందరికీ పరిచయము చేసినచో ఎంత బాగుండును!” అని పలికితిని. మరునాడుదయము నా ఫోన్
మ్రోగినది. 

ఒక వ్యక్తి “రష్యా దేశపు రాజవంశీయులు, రాజశ్రేష్టులు అయిన శ్రీ అలెగ్జాండర్ ప్రభువు మిమ్ములను 'రిడ్జ్' హోటల్ లో కలియుటకు సిద్ధముగా నుందురు. మీరు తప్పక రావలెను.” అని తెలిపి ఫోన్ పెట్టి వేసెను. నేనొక క్షణము బిత్తరపోతిని. 11 గంటలకు హోటల్ ప్రాంగణము చేరితిని. 

అచట ప్రభువుగారి కార్యదర్శి నన్ను కలిసి, “మీకు రాజుగారితో ఏమిపని? వారి నుండి మీకేమి కావలయును?” అని ప్రశ్నించెను. నేను మరల బిత్తరపోతిని. వెంటనే మనసు సంబాళించుకొని, “నా కేమియూ పనిలేదని, రాజుగారే నన్ను చూచుటకు రమ్మనిరని తెలిసి వచ్చితినని, వారిని చూచుటకు గాని, వారితో సంభాషించుటకు గాని, నేనెట్టి ప్రయత్నమూ చేయలేదని” తెలిపితిని, 

కార్యదర్శి కూడా ఆశ్చర్యపడి అలెగ్జాండర్ రాజు గారి వద్దకు నన్ను తీసుకొని పోయెను. రాజుగారు నన్ను చిరునవ్వుతో ఆహ్వానించి “నేను మీ కేమి చేయగలను?” అని ప్రశ్నించిరి. నాకు మరల ఆశ్చర్యము కలిగినది. నే నాయనను ఏమియూ కోరలేదు. 

ఆయన, అమెరికాలో కొందరు వ్యక్తులను కలిసి జ్ఞాన విషయమై చర్చలు జరిపిన బాగుండునని తెలిపిరి. అటుపైన కొన్ని గంటలు మా మధ్య ఆధ్యాత్మిక విషయములు సంభాషణలలో దొర్లినవి. 'ప్రేమమతము' అని ఆయన రచించిన పుస్తకమును నా కందించినారు. 

ఒక మిత్రుని ద్వారమున పరిచయమైన అలెగ్జాండర్ గారు ఒక విచిత్ర వ్యక్తిగను, చక్కని ఆత్మ సాధకునిగను గోచరించిరి. వారితో మరియొకమారు మాట్లాడవలెనని మరియొక పార్టీని ఏర్పాటు చేసితిని. మూడవ సమావేశమున అలెగ్జాండరుగారు నన్నిట్లు ప్రశ్నించిరి.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు MAHARSHULA WISDOM
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

🌹. అంతర్గత చైతన్యమే స్వేచ్ఛ 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్‌, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

మనుషులు స్వేచ్ఛ గురించి మాట్లాడుతూనే ఉంటారు. కానీ, వారికి కావలసినది అసలైన స్వేచ్ఛకాదు, బాధ్యతా రాహిత్యం. వారు స్వేచ్ఛ కావాలంటారు. కానీ, లోలోపల వారు అచేతనంగా కోరుకునేది బాధ్యతా రాహిత్యం. విచ్చలవిడి తనానికి అనుమతి పత్రాలే. అది మరీ పిల్లచేష్ట.

పరిణతి చెందడమే స్వేచ్ఛ. బాధ్యతను స్వీకరించేందుకు సిద్ధంగా ఉన్నప్పుడే స్వేచ్ఛ లభిస్తుంది. ప్రపంచం స్వేచ్ఛగా లేదు. ఎందుకంటే, మనుషులు పరిణతి చెందలేదు. విప్లవకారులు అనేక శతాబ్దాలుగా అనేక విషయాలపై చేసిన ప్రయత్నాలన్నీ విఫలమయ్యాయి. 

ఆదర్శవాదులందరూ ‘‘మనిషికి ఎలా స్వేచ్ఛ కలిగించాలి?’’ అని ఎప్పుడూ ఆలోచిస్తుంటే, దాని గురించి ఎవరూ ఏమాత్రం పట్టించుకోరు. ఎందుకంటే, అన్నీ ఏకమైతే తప్ప మనిషి స్వేచ్ఛగా ఉండలేడు. బుద్ధుడు, మహావీరుడు, జరతూష్టల్రు లాంటి వారు మాత్రమే స్వేచ్ఛగా ఉండగలరు. 

ఎందుకంటే, వర్తమానంలో ఎరుకతో ఉండడమే స్వేచ్ఛ. ఎరుక లేని వారికే ప్రభుత్వం, పోలీసులు, న్యాయస్థానాలు అవసరమవుతాయి. అప్పుడు స్వేచ్ఛ తగ్గిపోతుంది. అంటే, కేవలం పేరుకు మాత్రమే స్వేచ్ఛ ఉంటుంది తప్ప, నిజానికి అది ఎప్పుడూ ఉండదు. ప్రభుత్వాలు ఉన్నప్పుడు స్వేచ్ఛ ఎలా ఉంటుంది? అది అసంభవం. అయితే స్వేచ్ఛకోసం ఏం చెయ్యాలి?

ప్రభుత్వాలు లేకపోతే అరాచకత్వ ముంటుంది. అది స్వేచ్ఛకాదు, పిచ్చి. ఇప్పుడున్న దానికన్న అది మరీ అధ్వాన్నంగా ఉంటుంది. మీరు అప్రమత్తంగా ఉండరు కాబట్టి, పోలీసులు అవసరం. లేకపోతే, రహదారుల కూడలిలో వారు ఉండవలసిన అవసరమేముంది? ప్రజలందరూ అప్రమత్తులైతే పోలీసుల అవసరముండదు. కాబట్టి, వారిని తొలగించవచ్చు. కానీ, ప్రజలు చైతన్యవంతులు కారు. అందుకే పోలీసులు అవసరమయ్యారు.

కాబట్టి, నేను స్వేచ్ఛ గురించి చెప్తున్నానంటే అర్థం బాధ్యతాయుతంగా ఉండమని. మీరు ఎంత ఎక్కువ బాధ్యతతో ఉంటారో అంత ఎక్కువ స్వేచ్ఛగా ఉంటారు. అలాగే, మీరు ఎంత ఎక్కువ స్వేచ్ఛగా ఉంటారో అంత ఎక్కువ బాధ్యతతో ఉంటారు. అప్పుడు ‘‘మీరు చేసే పని పట్ల, మీరు మాట్లాడే మాట పట్ల ’’ మీరు చాలా అప్రమత్తంగా ఉండాలి. చివరికి మీ హావభావాలపట్ల కూడా మీరు చాలా అప్రమత్తంగా ఉండాలి. ఎందుకంటే, మిమ్మల్ని నియంత్రించేందుకు ఎవరూ ఉండరు.

‘‘మీరు స్వేచ్ఛగా ఉన్నారు’’ అని నేనంటున్నానంటే అర్థం ‘‘మీరే దేవుడు’’ అని. అంతే కానీ, ‘‘స్వేచ్ఛ ’’ విచ్చలవిడితనానికి ఇచ్చే అనుమతి పత్రం కాదు. అదొక అద్భుతమైన క్రమశిక్షణ. నలభైయ్యైదేళ్ళుగా నేను నిర్మించుకున్న జైలులోనే చాలాకాలం జీవించాను. అయితే మరింత స్వేచ్ఛగా ఉండొచ్చని ఇప్పుడు నాకు తెలిసింది. 

కానీ, సురక్షితమైన ప్రదేశంతో పాటు మంచి వాతావరణం కూడా ఎదిగేందుకు అవసరమని మీకనిపిస్తే, అప్పుడేం చెయ్యాలి? ఎప్పుడైనా, ఎక్కడైనా స్వేచ్ఛగా ఉండేదెలా? దాని గురించి నాలో తిరుగుబాటు కలుగుతోంది. అందుకు నేను బాధపడుతున్నాను.

స్వేచ్ఛకు బాహ్యంతో ఎలాంటి సంబంధం లేదు. అది అంతర్గత చైతన్యానికి సంబంధించినది. మీ చైతన్యం స్వేచ్ఛగా ఉంటే ఎప్పుడైనా, ఎక్కడైనా - చివరికి సంకెళ్ళతో బంధించి జైలులో పెట్టినా- మీరు స్వేచ్ఛగా ఉండగలరు. అలాగే మీ చైతన్యానికి స్వేచ్ఛలేకపోతే మీకు సంకెళ్ళు లేకపోయినా, మీరు జైలులో లేకపోయినా, చివరికి మీరు మీ సొంత ఇంట్లోనే ఉన్నా మీరు ఖైదీయే.

మీరు బాహ్య స్వేచ్ఛ, అంతర్గత స్వేచ్ఛలతో తికమక పడుతున్నారు. బాహ్య స్వేచ్ఛకు సంబంధించినంత వరకు మీరు ఎప్పటికీ పూర్తిగా స్వేచ్ఛగా ఉండలేరు.
ఎందుకంటే, మీరు ఒంటరి వారు కాదు. మీ చుట్టూ అనేక మంది ఉంటారు. అందువల్ల మీరు జీవితంలో రాజీపడవలసి వస్తుంది. ఈ భూమిపై మీరొక్కరే ఉన్నట్లైతే మీకు పూర్తిస్వేచ్ఛ దక్కేది. కానీ, మీరు ఒంటరి వారు కాదుకదా!

రహదారిలో మీరు ఎడమవైపే నడవాలి. అది ఒక నిబంధన. దానినే మీరు బానిసత్వమని, బలవంత పెడుతున్నారని అనుకుంటే ఎలా? ఏ దేశంలో అయినా మీరు అక్కడి నిబంధనల ప్రకారమే రహదారిలో నడవాలి కానీ, మీ ఇష్టమొచ్చినట్లు ఎక్కడపడితే అక్కడ నడవకూడదు. ఒక్క భారతదేశంలో మాత్రమే మీరు అలా చెయ్యగలరు.

- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 235 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 235 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*🍀 58. చతుఃషష్ట్యుపచారాఢ్యా, చతుష్షష్టి కళామయీ ।*
*మహా చతుష్షష్టి కోటి యోగినీ గణసేవితా ॥ 58 ॥🍀*

*🌻 235. 'చతుషష్ట్యుపచారాఢ్యా'' 🌻*

అరువది నాలుగు ఉపచారములతో పూజింపబడునది శ్రీమాత అని అర్థము. శ్రీవిద్యా ఉపాసకులు వారికి గల భక్తి విశేషముచే విస్తారమగు ఉపచారము చేయుచుందురు. షోడశి యగు శ్రీమాతను షోడశ ఉపచారములతో ఆరాధించుట పరిపాటి. ఇంకను వివరముగ ఆరాధించుటకు ఉపచారములు పేర్కొనబడినవి. 116 ఉపచారము లతో కూడిన ఆరాధనలు కూడ కలవు. 64 ఉపచారముల ఆరాధన తెలియగోరువారు 'పరివశ్యా రహస్యము' అను గ్రంథమునందు
పరిశీలించవచ్చును లేదా శ్రీవిద్యా ఉపాసకులను సంప్రదించవచ్చును.

అరువది నాలుగు సంఖ్యకు ప్రాధాన్య మున్నది. చంద్రుని పదహారు కళలు ఒక పక్షము. అట్టి రెండు పక్షము లొక మాసము. అట్టివి రెండు మాసము లొక ఋతువు. వెఱసి ఒక ఋతువున అరువది నాలుగు తిథులు లేక కళలు కలుగును. ఋతుకాల దీక్ష అరువది నాలుగు తిథులు సాగును. ఇందు నాలుగుమార్లు పదహారు తిథులు వర్తించును. రెండుమార్లు ఆరోహణము, అవరోహణము జరుగును. 

ఈ క్రమముల ననుసరించి ప్రతిపత్తి (పాడ్యమి) నుండి రాకాంత (పౌర్ణమి తిథి చివరి వరకు) వరకు శ్రీదేవి కళలను ఆరోహణ క్రమమున మూలాధారమునుండి సహస్రారమునకు అవరోహణ క్రమమున సహస్రారము నుండి మూలాధారము వరకు దర్శింప నగును. ఈ క్రమమున అష్టమి కళ యోగసిద్ధిని ప్రదర్శించును. ఆరోహణ క్రమమున శ్రీమాత తత్త్వములోనికి ప్రవేశించి, అవరోహణ క్రమమున అమ్మ ప్రణాళిక నవతరింప చేయుట కూడ సిద్ధులు చేయుచుందురు.

ఒక ఋతువు సంవత్సరమున ఆరవ భాగము. ఆరు ఋతువులు పై విధమగు దీక్షతో ఆరాధన చేయువారికి షట్చక్రములు ప్రభావిత మగును. ఇట్లు కాల విభాగమును అనుసరించుచు తదనుగుణమగు ఉపచారములు చేయుచు ఆరాధనను చేయుట ఋషులందించిన మార్గము. 

డెబ్బది రెండు ఉపచారములతో కూడ ఇదే విధమగు ఆరాధనను కూడ ఋషు లందించిరి. అపుడు సంవత్సర చక్రము ఐదు భాగములుగ విభజింపబడును. సృష్టి అంతయు పంచీకరణము చెంది యున్నదని పంక్తి (ఐదు) రహస్యము తెలిసిన వారికి సర్వము తెలియుననియు కూడ నున్నది. 

"పాంక్తంవా ఇదగ్ం సర్వం పాంకేనైవ పాంకగ్ం స్పుృణోతీతి" పంచమ వేదమగు మహా భారతము, అందు పంచపాండవుల కథలలో ఈ రహస్యము యిమిడి యున్నది. ఇట్టి రహస్యము లన్నియూ భక్తితో, దీక్షతో ఆరాధన చేయువారికి అవగాహన మగునవియే కాని కేవలము మస్తిష్కము
నుపయోగించి తెలుసుకొనజాలము. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 235 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Chatuḥ-ṣaṣṭyupacārāḍhyā चतुः-षष्ट्युपचाराढ्या (235) 🌻*

She is worshipped with sixty four (chatuḥ-ṣaṣṭi) types of metaphorical expressions, which are called upacāra-s.  

For example offering Her scents, flowers, bangles, fanning Her, etc. Sixty four such offerings have been prescribed for Her. This nāma talks about the pūja ritual.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹