శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 290 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 290


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 290 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 290 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 68. శ్రుతి సీమంత సింధూరీకృత పాదాబ్జధూళికా ।
సకలాగమ సందోహ శుక్తిసంపుట మౌక్తికా ॥ 68 ॥ 🍀

🌻 290. 'సకలాగమ సందోహ శుక్తిసంపుట మౌక్తికా'🌻


సమస్త వేదముల గుంపులు శ్రీమాత ముక్కునకు అలంకరింపబడిన ముత్యముల ఆభరణములని అర్థము. అట్టి ముక్కుపుడక గలది శ్రీమాత అని కూడ అర్థము. ముందు నామములలో తారకల కాంతిని కూడ తిరస్కరించెడి ముక్కర కలదని సహస్ర నామములు తెలియజెప్పుచున్నవి (తారా కాంతి తిరస్కారి నాసాభరణ భూషితా). ఇచ్చట వేదముల గుంపులే ఆ నాసాభరణమని ఆ ఆభరణకాంతి ముత్యముల కాంతివలె వర్ణింప బడినది.

సోమాత్మకమైన కాంతిని ముత్యపు కాంతి గను, సూర్యాత్మక మైన కాంతిని వజ్రకాంతిగను తెలుపుదురు. సోమాత్మకమైన కాంతి మహాచైతన్యమునకు సంకేతము. దీనినే జ్ఞానకాంతి అందురు. ఇది జీవునికి చంద్రుని వెన్నెలవలె చల్లదనమిచ్చును. సూర్యుని కాంతి తాపము కలిగించును. ముత్యపు కాంతితో సకల వేద సమూహమును పోల్చుటలో జీవునికి తృప్తి, సంతుష్టి, చల్లదనము, మనస్సున కాహ్లాదము, ప్రశాంతత కలిగించు జ్ఞానము శ్రీమాత ముక్కుపుడక వంటిదని తెలుపబడినది.

అట్లే ఒక చిన్న ఆభరణము కాంతియే శ్రీమాతకు వేద సమూహముల జ్ఞానమైనపుడు ఇక శ్రీమాతనేమని వర్ణింపగలము! “సకలాగమ సందోహ” అను నామము శ్రీమాత మాహాత్మ్యమును

మిక్కుటముగ ప్రశంసించుచున్నది. శ్రుతులు, ఆగమములు సమస్తము ఆమె పాద ధూళిగను, ముక్కు పుడకగను పోల్చబడినవి.

మౌక్తిక మనగా సృష్టించు ధర్మము గలది అను అర్థము కూడ నున్నది. సృష్ట్యాది ధర్మములన్నియూ, ఆగమములందు (వేదము లందు) తెలుపబడి నప్పటికిని, అవి శ్రీమాతతో సరిసమానము కానే కావని భావన. వర్ణించలేని విషయము వర్ణించుట, వర్ణనమును అనంతముగ వర్ణించుటగ నుండును. ఎంత వర్ణించిననూ మిగిలి పోవుచుండును. అయిననూ భక్తులు వర్ణించుచునే యుందురు. అట్టి వర్ణన ఆరాధనమై వారిని శ్రీమాత సాన్నిధ్యమున నిలుపును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 290 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🍀 68. śruti-sīmanta-sindūrī-kṛta-pādābja-dhūlikā |
sakalāgama-sandoha-śukti-sampuṭa-mauktikā || 68 || 🍀

🌻 Sakalāgama-saṃdoha-śukti-saṃpuṭa-mauktikā सकलागम-संदोह-शुक्ति-संपुट-मौक्तिका (290) 🌻


Her nose ring has been discussed in nāma 20. The ring made of pearl encompasses the āgama-s prescribed Veda-s. Āgama-s are traditional doctrines or precepts that lay down guidelines for various rituals, mostly with temples. It is a huge subject and is the combination of vāstu śāstra, astrology, astronomy etc.

Earlier nāma-s said that even Veda-s could not describe the Brahman. In the same way āgama-s also could not describe the Brahman. Taittirīya Upaniṣad (II.9) says, “Words together with thoughts return from Brahman unable to reach it.” Therefore, the Brahman could not be reached by Veda-s, formed out of words.

The Brahman is beyond words. The words or thoughts can make one realize something to which he has familiarity or experience. But the Brahman cannot be realized this way. The only way to realize the Brahman is by internal search and exploration. When compared to the Brahman, the Vedās or śāstra-s are insignificant.

That is why this nāma says such Veda-s or śāstra-s etc are within the tiny piece of Her nose ring.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


14 Jul 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 45


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 45 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. అహం లేని క్షణం బాధ కూడా వుండదు. నువ్వు ఆనందంలో వుంటావు. ఆనందం మన అసలు తత్వం. బాధ అన్నది సృష్టించిన విషయం. 🍀


అహం మన నరకం. చిత్రమేమిటంటే ఆ నరకాన్ని మనమే సృష్టించుకుంటాం. మనమే సృష్టించుకుని మనమే బాధపడతాం. దాన్ని సృష్టించకుండా వుండడానికి, బాధలు పడకుండా వుండడానికి ఏమయినా చెయ్యడానికి అది మన పరిమితుల్లోనే వుంది. దాన్ని అదుపు చెయ్యడం మన చేతుల్లో వుంది. అహం లేని క్షణం బాధ కూడా వుండదు. నువ్వు ఆనందంలో వుంటావు. ఆనందం మన అసలు తత్వం. బాధ అన్నది సృష్టించిన విషయం. కొనితెచ్చు కున్నది. ఆనందమన్నది తెచ్చుకున్నదది కాదు, మనలో వున్నది. బాధ కింద అది అంతస్సోతస్వినిలాగా వుంది.

బాధని సృష్టించడమంటే అహాన్ని సృష్టించడమే. సన్యాసిగా వుండటమంటే అహాన్ని వదిలిపెట్టడమే. నిన్ను నువ్వు గొప్ప చేసుకోకు. తక్కువ చేసుకోకు. రెండూ అహంకారంలో భాగాలే. ఎవరితోనూ పోల్చుకోకు. అహం మోసకారితనాన్ని అర్థం చేసుకోడానికి ప్రయత్నించు. అది వినయంగా కూడా వుంటుంది. 'నేను వినయంగా వున్నాను. వినయంలో నన్ను మించిన వాళ్ళు లేరు' అంటుంది. అహం కొన్ని సార్లు దొడ్డిదారి నించీ వస్తుంది.

సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

14 Jul 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 113


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 113 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 92. జ్ఞానము - భాష - 1 🌻


జ్ఞానము అందరి కొరకును నిర్దేశింపబడినది. దానినే కొందరికే పరిమితము చేయుట ధర్మము కాదు. సూర్యుని వెలుగు, వాయువు, నీరు, భూమి అందరికిని నిర్దేశింపబడినవి. అట్లే జ్ఞానము కూడను. అందరికి అందుబాటులో జ్ఞానము నుంచుట పెద్దల కర్తవ్యము. అందుకొనుటకందరు రుచి చూపించక పోవచ్చును. కాని అందుబాటులోనుంచుట మాత్రము కర్తవ్యమై యున్నది.

జ్ఞానము, కాలమును బట్టి భాషను మార్చుకొను చుండును. ప్రాచీన భాషలయందు గల జ్ఞానమును ప్రాంతీయ భాషలలోనికి కొని తెచ్చుట ఒక మహా యజ్ఞము. భాష భావమును తెలుపుటకే కదా! దివ్యభావమును ప్రాంతీయ భాషలోనికి, ప్రాచీన భాష నుండి గొని వచ్చుట వలన జ్ఞానము యొక్క అందుబాటు మిక్కుటముగ నుండును. అట్లు కానిచో ఆవశ్యకత యున్న తావులకు జ్ఞానమందదు. ప్రస్తుత కాలమున భాష అంతకంతకును అవస్థితి చెందుచు నున్నది. కావున జ్ఞానము కూడ అట్టి భాషలలోనికి కొని రావలెనా? అను ప్రశ్నపుట్టును.

వికారము చెందిన భాష నుండి జ్ఞానము నందించుట సులభము కాదు. కావున భాష వికారము చెందకుండుటకై చేయు ప్రయత్నము కూడ లోకహిత కార్యముగ కన్పట్టును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


14 Jul 2021

వివేక చూడామణి - 102 / Viveka Chudamani - 102


🌹. వివేక చూడామణి - 102 / Viveka Chudamani - 102🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 23. ఆత్మ స్థితిని చేరుట - 3 🍀

345. ఖచ్చితమైన మంచి, చెడుల విచక్షణ వలన నేరుగా విషయము యొక్క సత్య స్వభావమును గ్రహించగలము. అపుడే బంధాలు తొలగి మాయ వలన ఏర్పడిన భ్రమలు వీడిపోయి మరల ఏ మార్పు లేకుండా, అతడు స్వేచ్ఛను పొందుతాడు.

346. జీవ బ్రహ్మముల ఏకత్వమును తెలిసిన జ్ఞానము వలన పూర్తిగా దట్టమైన అజ్ఞానమనే అడవిని ఛేదించి మాయను గుర్తించ గలుగుతాడు. ఎవరైతే రెండింటి ఏకత్వమును తెలుసుకొంటాడో అతనిలోని అజ్ఞానము సమూలముగా తొలగి మార్పులకు లోనుకాకుండా ఉంటాడు.

347. సత్యాన్ని కప్పివేసిన తెర తొలగిపోవాలంటే కేవలము సత్యాన్ని గూర్చిన పూర్తి జ్ఞానము తెలుసుకోవాలి. అపుడు అజ్ఞానము నాశనం అవుతుంది. జ్ఞానము వ్యక్తమవుతుంది. అపుడే దారి తప్పినందువలన కలిగే దుఃఖాలు తొలగిపోతాయి.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 102 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj

🌻 23. Reaching Soul State - 3 🌻


345. Perfect discrimination brought on by direct realisation distinguishes the true nature of the subject from that of the object, and breaks the bond of delusion created by Maya; and there is no more transmigration for one who has been freed from this.

346. The knowledge of the identity of the Jiva and Brahman entirely consumes the impenetrable forest of Avidya or Nescience. For one who has realised the state of Oneness, is there any seed left for future transmigration ?

347. The veil that hides Truth vanishes only when the Reality is fully realised. (Thence follow) the destruction of false knowledge and the cessation of misery brought about by its distracting influence.

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


14 Jul 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 451, 452 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 451, 452


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 451 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 451🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 451. సర్వదర్శీ, सर्वदर्शी, Sarvadarśī 🌻


ఓం సర్వదర్శినే నమః | ॐ सर्वदर्शिने नमः | OM Sarvadarśine namaḥ

సర్వేషాం ప్రాణినాం విష్ణుః పశ్యన్ సర్వం కృతాకృతమ్ ।
స్వాభావికేన బోధేన సర్వదర్శీతి కథ్యతే ॥

తన స్వభావ స్వరూపము అగు జ్ఞానముచే సకల ప్రాణుల కృతమును - వారిచే ఆచరించబడిన కర్మమును, తత్ఫలమును; అకృతము - పూర్వజన్మార్జిత కర్మముల ఫలమును, అదృష్టమును సర్వమును దర్శించువాడు. అంతటి శక్తిశాలి శ్రీ విష్ణువే!

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 451🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻451. Sarvadarśī🌻


OM Sarvadarśine namaḥ

Sarveṣāṃ prāṇināṃ viṣṇuḥ paśyan sarvaṃ kr̥tākr̥tam,
Svābhāvikena bodhena sarvadarśīti kathyate.

सर्वेषां प्राणिनां विष्णुः पश्यन् सर्वं कृताकृतम् ।
स्वाभाविकेन बोधेन सर्वदर्शीति कथ्यते ॥

By His inborn insight and abilities, He sees what is done and the result; as well as what has been done by a being in the past life and result of those actions.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

यज्ञ इज्यो महेज्यश्‍च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥

యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్‍చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥

Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 452 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 452🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 452. విముక్తాఽఽత్మా, विमुक्ताऽऽत्मा, Vimuktā’’tmā 🌻


ఓం విముక్తాఽఽత్మనే నమః | ॐ विमुक्ताऽऽत्मने नमः | OM Vimuktā’’tmane namaḥ

స్వభావేనైవ విముక్తో యస్యాత్మా స్వయమేవ వా ।
విముక్తోఽసావితి హరిర్విముక్తాత్మేతి కథ్యతే ॥
కఠనామోపనిషది విముక్తశ్చ విముచ్యతే ।
ఇతి శ్రుతేర్మహావిష్ణుః పరమాత్మా సనాతనః ॥

ఏ సాధనముతో పనిలేకయే ముక్తినందినది అగు ఆత్మ ఎవనిదియో అట్టివాడు. ఇట్లు చెప్పుటచే అతనికి ఒక ఆత్మ అన్ని ప్రాణులకునువలె ఉన్నదని, ఆతడును మన అందరివలె ఒక ప్రాణియే అనియూ అర్థము వచ్చుచున్నందున, శాస్త్ర విరుద్ధమైన ఈ దోషమును పరిహరించ వలయునని మరియొక విధముగా అర్థము ఇట్లు చెప్పవచ్చును.

జీవులలోని ఆత్మ వస్తుతత్త్వమున విముక్తమే. బంధములు లేనిది. అయిననూ అజ్ఞానవశమున బంధములలో తానున్నదనుకొనుచు గురు, పరమేశ్వర అనుగ్రహమున అది తొలగి విముక్తుడగుచున్నాడు.

ఈ అర్థమున 'విముక్తశ్చ విముచ్యతే' (కఠోపనిషత్ 2-5-1) 'బంధములో ఉన్నాడను భ్రాంతి కలిగి దానిని వదిలించుకొని విముక్తుడగుచున్నాడు' అను శ్రుతి వచనము ఇచట ప్రమాణము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 452🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻452. Vimuktā’’tmā🌻


OM Vimuktā’’tmane namaḥ

Svabhāvenaiva vimukto yasyātmā svayameva vā,
Vimukto’sāviti harirvimuktātmeti kathyate.
Kaṭhanāmopaniṣadi vimuktaśca vimucyate,
Iti śrutermahāviṣṇuḥ paramātmā sanātanaḥ.

स्वभावेनैव विमुक्तो यस्यात्मा स्वयमेव वा ।
विमुक्तोऽसाविति हरिर्विमुक्तात्मेति कथ्यते ॥
कठनामोपनिषदि विमुक्तश्च विमुच्यते ।
इति श्रुतेर्महाविष्णुः परमात्मा सनातनः ॥

One who is naturally free. But this definition leads to a misinterpretation that even He is with a soul as like all of us. But since this is misleading, the interpretation needs to be looked at correctly as below.

The soul in all the beings is in reality without bonds. However, because of the illusion that is it bonded, seeking guidance from a capable teacher and by the mercy of Lord, it breaks free from this illusion and realizes its true free state.

The verses from Kaṭhopaniṣat (2.5.1) support this as 'Vimuktaśca vimucyate' meaning 'getting rid of the bonds, being naturally free, it becomes free'

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

यज्ञ इज्यो महेज्यश्‍च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥

యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్‍చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥

Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


14 Jul 2021

14-JULY-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 1-64 / Bhagavad-Gita - 1-64 - 2 - 17🌹
2) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 632 / Bhagavad-Gita - 632 - 18-43🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 451, 452 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 451, 452🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 140🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 102🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 102🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 113🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 45🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 290 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 290🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత / Bhagavad-gita - 64 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌴. ద్వితీయ అధ్యాయము - సాంఖ్య యోగము - 17 🌴*

17. అవినాశి తు తద్విద్ధి యేన సర్వమిదం తతం |
వినాశమవ్యయస్యాస్య న కశ్చిత్ కర్తుమర్హతి ||

🌷. తాత్పర్యం :
*శరీరమందంతటను వ్యాపించియున్న ఆత్మా నశింపు లేనటువంటిదని నీవు తెలిసికొనుము. అట్టి అవినాశియైన ఆత్మను నశింపజేయుటకు ఎవ్వడును సమర్థుడు కాడు.*

🌷. భాష్యము :
శరీరమంతటను వ్యాపించి యున్నటు వంటి ఆత్మ యొక్క నిజతత్త్వమును ఈ శ్లోకము మరింత స్పష్టముగా వివరించుచున్నది. 

దేహమందంతటను వ్యాపించి యున్నదేదో ఎవ్వరును అవగతము చేసికొనగలరు. అదియే చైతన్యము. కనుకనే దేహమునందలి ఒక భాగమున లేదా సంపూర్ణ దేహమున కలుగు సుఖదు:ఖములను ప్రతియెక్కరు తెలియగలుగుచున్నారు. 

కాని ఈ చైతన్యము మనుజుని దేహము వరకు మాత్రమే పరిమితమై యున్నది. ఒక దేహపు బాధలు మరియు సుఖములు వేరొక దేహమునకు తెలియవు. కనుకనే ప్రతిదేహము ఒక జీవాత్మ యొక్క ఆచ్చాదనయై యున్నది. అట్టి దేహమునందు ఆత్మా యొక్క ఉనికి చైతన్యము ద్వారా అనుభూత మగును. ఈ ఆత్మ కేశాగ్రపు పదివేల వంతు పరిమాణము కలదిగా వర్ణింపబడినది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 64 🌹*
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌴 Chapter 2 - Sankhya Yoga - 17 🌴*

17. avināśi tu tad viddhi yena sarvam idaṁ tatam vināśam avyayasyāsya na kaścit kartum arhati

🌷Translation :
*That which pervades the entire body you should know to be indestructible. No one is able to destroy that imperishable soul.*

🌷Purport :
This verse more clearly explains the real nature of the soul, which is spread all over the body. Anyone can understand what is spread all over the body: it is consciousness. Everyone is conscious of the pains and pleasures of the body in part or as a whole. 

This spreading of consciousness is limited within one’s own body. The pains and pleasures of one body are unknown to another. Therefore, each and every body is the embodiment of an individual soul, and the symptom of the soul’s presence is perceived as individual consciousness.
🌹🌹🌹🌹🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 632 / Bhagavad-Gita - 632 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 43 🌴*

43. శౌర్యం తేజో ధృతిర్దాక్ష్యం యుద్ధే చాప్యపలాయనమ్ |
దానమీశ్వరభావశ్చ క్షాత్రం కర్మ స్వభావజమ్ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
శౌర్యము, శక్తి, దృఢనిశ్చయము, దక్షత, యుద్ధమునందు ధైర్యము, ఔదార్యము, నాయకత్వ మనునవి క్షత్రియులకు సహజమైన కర్మ స్వభావములు.

🌷. భాష్యము :

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 632 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 43 🌴*

43. śauryaṁ tejo dhṛtir dākṣyaṁ
yuddhe cāpy apalāyanam
dānam īśvara-bhāvaś ca
kṣātraṁ karma svabhāva-jam

🌷 Translation : 
Heroism, power, determination, resourcefulness, courage in battle, generosity and leadership are the natural qualities of work for the kṣatriyas.

🌹 Purport :

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 451, 452 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 451, 452 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 451. సర్వదర్శీ, सर्वदर्शी, Sarvadarśī 🌻*

*ఓం సర్వదర్శినే నమః | ॐ सर्वदर्शिने नमः | OM Sarvadarśine namaḥ*

సర్వేషాం ప్రాణినాం విష్ణుః పశ్యన్ సర్వం కృతాకృతమ్ ।
స్వాభావికేన బోధేన సర్వదర్శీతి కథ్యతే ॥

తన స్వభావ స్వరూపము అగు జ్ఞానముచే సకల ప్రాణుల కృతమును - వారిచే ఆచరించబడిన కర్మమును, తత్ఫలమును; అకృతము - పూర్వజన్మార్జిత కర్మముల ఫలమును, అదృష్టమును సర్వమును దర్శించువాడు. అంతటి శక్తిశాలి శ్రీ విష్ణువే!

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 451🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻451. Sarvadarśī🌻*

*OM Sarvadarśine namaḥ*

Sarveṣāṃ prāṇināṃ viṣṇuḥ paśyan sarvaṃ krtākrtam,
Svābhāvikena bodhena sarvadarśīti kathyate.

सर्वेषां प्राणिनां विष्णुः पश्यन् सर्वं कृताकृतम् ।
स्वाभाविकेन बोधेन सर्वदर्शीति कथ्यते ॥

By His inborn insight and abilities, He sees what is done and the result; as well as what has been done by a being in the past life and result of those actions.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
यज्ञ इज्यो महेज्यश्‍च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥

యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్‍చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥

Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 452 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 452🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 452. విముక్తాఽఽత్మా, विमुक्ताऽऽत्मा, Vimuktā’’tmā 🌻*

*ఓం విముక్తాఽఽత్మనే నమః | ॐ विमुक्ताऽऽत्मने नमः | OM Vimuktā’’tmane namaḥ*

స్వభావేనైవ విముక్తో యస్యాత్మా స్వయమేవ వా ।
విముక్తోఽసావితి హరిర్విముక్తాత్మేతి కథ్యతే ॥
కఠనామోపనిషది విముక్తశ్చ విముచ్యతే ।
ఇతి శ్రుతేర్మహావిష్ణుః పరమాత్మా సనాతనః ॥

ఏ సాధనముతో పనిలేకయే ముక్తినందినది అగు ఆత్మ ఎవనిదియో అట్టివాడు. ఇట్లు చెప్పుటచే అతనికి ఒక ఆత్మ అన్ని ప్రాణులకునువలె ఉన్నదని, ఆతడును మన అందరివలె ఒక ప్రాణియే అనియూ అర్థము వచ్చుచున్నందున, శాస్త్ర విరుద్ధమైన ఈ దోషమును పరిహరించ వలయునని మరియొక విధముగా అర్థము ఇట్లు చెప్పవచ్చును.

జీవులలోని ఆత్మ వస్తుతత్త్వమున విముక్తమే. బంధములు లేనిది. అయిననూ అజ్ఞానవశమున బంధములలో తానున్నదనుకొనుచు గురు, పరమేశ్వర అనుగ్రహమున అది తొలగి విముక్తుడగుచున్నాడు.

ఈ అర్థమున 'విముక్తశ్చ విముచ్యతే' (కఠోపనిషత్ 2-5-1) 'బంధములో ఉన్నాడను భ్రాంతి కలిగి దానిని వదిలించుకొని విముక్తుడగుచున్నాడు' అను శ్రుతి వచనము ఇచట ప్రమాణము.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 452🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻452. Vimuktā’’tmā🌻*

*OM Vimuktā’’tmane namaḥ*

Svabhāvenaiva vimukto yasyātmā svayameva vā,
Vimukto’sāviti harirvimuktātmeti kathyate.
Kaṭhanāmopaniṣadi vimuktaśca vimucyate,
Iti śrutermahāviṣṇuḥ paramātmā sanātanaḥ.

स्वभावेनैव विमुक्तो यस्यात्मा स्वयमेव वा ।
विमुक्तोऽसाविति हरिर्विमुक्तात्मेति कथ्यते ॥
कठनामोपनिषदि विमुक्तश्च विमुच्यते ।
इति श्रुतेर्महाविष्णुः परमात्मा सनातनः ॥

One who is naturally free. But this definition leads to a misinterpretation that even He is with a soul as like all of us. But since this is misleading, the interpretation needs to be looked at correctly as below.

The soul in all the beings is in reality without bonds. However, because of the illusion that is it bonded, seeking guidance from a capable teacher and by the mercy of Lord, it breaks free from this illusion and realizes its true free state.

The verses from Kaṭhopaniṣat (2.5.1) support this as 'Vimuktaśca vimucyate' meaning 'getting rid of the bonds, being naturally free, it becomes free'

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
यज्ञ इज्यो महेज्यश्‍च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥

యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్‍చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥

Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 139 🌹*
*🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 18. The Philosophy of the Absolute 🌻*

The true philosophic method should not be lopsided, should not be biased to any particular or special dogma, but comprehend within itself the processes of reflection and speculation and at the same time be able to reconcile the deductive and inductive methods of reasoning. 

The philosophy of the Absolute rises above particulars to greater and greater universals, basing itself on facts of observation and experience by the method of induction and gradual generalisation of truths, without missing even a single link in the chain of logic and argumentation, reflection and contemplation, until it reaches the highest generalisation of the Absolute Truth, and then by the deductive method comes down to interpret and explain the facts of experience in the light of the nature of this Truth. 

This is a great example of the most satisfactory method of philosophical enquiry. Philosophy being the way of the knowledge of Truth, its method must be in agreement with the nature of Truth. In philosophy and religion the end always determines the nature of the means.

 Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 102 / Viveka Chudamani - 102🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 23. ఆత్మ స్థితిని చేరుట - 3 🍀*

345. ఖచ్చితమైన మంచి, చెడుల విచక్షణ వలన నేరుగా విషయము యొక్క సత్య స్వభావమును గ్రహించగలము. అపుడే బంధాలు తొలగి మాయ వలన ఏర్పడిన భ్రమలు వీడిపోయి మరల ఏ మార్పు లేకుండా, అతడు స్వేచ్ఛను పొందుతాడు. 

346. జీవ బ్రహ్మముల ఏకత్వమును తెలిసిన జ్ఞానము వలన పూర్తిగా దట్టమైన అజ్ఞానమనే అడవిని ఛేదించి మాయను గుర్తించ గలుగుతాడు. ఎవరైతే రెండింటి ఏకత్వమును తెలుసుకొంటాడో అతనిలోని అజ్ఞానము సమూలముగా తొలగి మార్పులకు లోనుకాకుండా ఉంటాడు. 

347. సత్యాన్ని కప్పివేసిన తెర తొలగిపోవాలంటే కేవలము సత్యాన్ని గూర్చిన పూర్తి జ్ఞానము తెలుసుకోవాలి. అపుడు అజ్ఞానము నాశనం అవుతుంది. జ్ఞానము వ్యక్తమవుతుంది. అపుడే దారి తప్పినందువలన కలిగే దుఃఖాలు తొలగిపోతాయి. 

 సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 102 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 23. Reaching Soul State - 3 🌻*

345. Perfect discrimination brought on by direct realisation distinguishes the true nature of the subject from that of the object, and breaks the bond of delusion created by Maya; and there is no more transmigration for one who has been freed from this.

346. The knowledge of the identity of the Jiva and Brahman entirely consumes the impenetrable forest of Avidya or Nescience. For one who has realised the state of Oneness, is there any seed left for future transmigration ?

347. The veil that hides Truth vanishes only when the Reality is fully realised. (Thence follow) the destruction of false knowledge and the cessation of misery brought about by its distracting influence.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 113 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 92. జ్ఞానము - భాష - 1 🌻*

జ్ఞానము అందరి కొరకును నిర్దేశింపబడినది. దానినే కొందరికే పరిమితము చేయుట ధర్మము కాదు. సూర్యుని వెలుగు, వాయువు, నీరు, భూమి అందరికిని నిర్దేశింపబడినవి. అట్లే జ్ఞానము కూడను. అందరికి అందుబాటులో జ్ఞానము నుంచుట పెద్దల కర్తవ్యము. అందుకొనుటకందరు రుచి చూపించక పోవచ్చును. కాని అందుబాటులోనుంచుట మాత్రము కర్తవ్యమై యున్నది.

జ్ఞానము, కాలమును బట్టి భాషను మార్చుకొను చుండును. ప్రాచీన భాషలయందు గల జ్ఞానమును ప్రాంతీయ భాషలలోనికి కొని తెచ్చుట ఒక మహా యజ్ఞము. భాష భావమును తెలుపుటకే కదా! దివ్యభావమును ప్రాంతీయ భాషలోనికి, ప్రాచీన భాష నుండి గొని వచ్చుట వలన జ్ఞానము యొక్క అందుబాటు మిక్కుటముగ నుండును. అట్లు కానిచో ఆవశ్యకత యున్న తావులకు జ్ఞానమందదు. ప్రస్తుత కాలమున భాష అంతకంతకును అవస్థితి చెందుచు నున్నది. కావున జ్ఞానము కూడ అట్టి భాషలలోనికి కొని రావలెనా? అను ప్రశ్నపుట్టును. 

వికారము చెందిన భాష నుండి జ్ఞానము నందించుట సులభము కాదు. కావున భాష వికారము చెందకుండుటకై చేయు ప్రయత్నము కూడ లోకహిత కార్యముగ కన్పట్టును. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 45 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. అహం లేని క్షణం బాధ కూడా వుండదు. నువ్వు ఆనందంలో వుంటావు. ఆనందం మన అసలు తత్వం. బాధ అన్నది సృష్టించిన విషయం. 🍀*

అహం మన నరకం. చిత్రమేమిటంటే ఆ నరకాన్ని మనమే సృష్టించుకుంటాం. మనమే సృష్టించుకుని మనమే బాధపడతాం. దాన్ని సృష్టించకుండా వుండడానికి, బాధలు పడకుండా వుండడానికి ఏమయినా చెయ్యడానికి అది మన పరిమితుల్లోనే వుంది. దాన్ని అదుపు చెయ్యడం మన చేతుల్లో వుంది. అహం లేని క్షణం బాధ కూడా వుండదు. నువ్వు ఆనందంలో వుంటావు. ఆనందం మన అసలు తత్వం. బాధ అన్నది సృష్టించిన విషయం. కొనితెచ్చు కున్నది. ఆనందమన్నది తెచ్చుకున్నదది కాదు, మనలో వున్నది. బాధ కింద అది అంతస్సోతస్వినిలాగా వుంది.

బాధని సృష్టించడమంటే అహాన్ని సృష్టించడమే. సన్యాసిగా వుండటమంటే అహాన్ని వదిలిపెట్టడమే. నిన్ను నువ్వు గొప్ప చేసుకోకు. తక్కువ చేసుకోకు. రెండూ అహంకారంలో భాగాలే. ఎవరితోనూ పోల్చుకోకు. అహం మోసకారితనాన్ని అర్థం చేసుకోడానికి ప్రయత్నించు. అది వినయంగా కూడా వుంటుంది. 'నేను వినయంగా వున్నాను. వినయంలో నన్ను మించిన వాళ్ళు లేరు' అంటుంది. అహం కొన్ని సార్లు దొడ్డిదారి నించీ వస్తుంది.

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 290 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 290 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 68. శ్రుతి సీమంత సింధూరీకృత పాదాబ్జధూళికా ।*
*సకలాగమ సందోహ శుక్తిసంపుట మౌక్తికా ॥ 68 ॥ 🍀*

*🌻 290. 'సకలాగమ సందోహ శుక్తిసంపుట మౌక్తికా'🌻* 

సమస్త వేదముల గుంపులు శ్రీమాత ముక్కునకు అలంకరింపబడిన ముత్యముల ఆభరణములని అర్థము. అట్టి ముక్కుపుడక గలది శ్రీమాత అని కూడ అర్థము. ముందు నామములలో తారకల కాంతిని కూడ తిరస్కరించెడి ముక్కర కలదని సహస్ర నామములు తెలియజెప్పుచున్నవి (తారా కాంతి తిరస్కారి నాసాభరణ భూషితా). ఇచ్చట వేదముల గుంపులే ఆ నాసాభరణమని ఆ ఆభరణకాంతి ముత్యముల కాంతివలె వర్ణింప బడినది. 

సోమాత్మకమైన కాంతిని ముత్యపు కాంతి గను, సూర్యాత్మక మైన కాంతిని వజ్రకాంతిగను తెలుపుదురు. సోమాత్మకమైన కాంతి మహాచైతన్యమునకు సంకేతము. దీనినే జ్ఞానకాంతి అందురు. ఇది జీవునికి చంద్రుని వెన్నెలవలె చల్లదనమిచ్చును. సూర్యుని కాంతి తాపము కలిగించును. ముత్యపు కాంతితో సకల వేద సమూహమును పోల్చుటలో జీవునికి తృప్తి, సంతుష్టి, చల్లదనము, మనస్సున కాహ్లాదము, ప్రశాంతత కలిగించు జ్ఞానము శ్రీమాత ముక్కుపుడక వంటిదని తెలుపబడినది.

అట్లే ఒక చిన్న ఆభరణము కాంతియే శ్రీమాతకు వేద సమూహముల జ్ఞానమైనపుడు ఇక శ్రీమాతనేమని వర్ణింపగలము! “సకలాగమ సందోహ” అను నామము శ్రీమాత మాహాత్మ్యమును
మిక్కుటముగ ప్రశంసించుచున్నది. శ్రుతులు, ఆగమములు సమస్తము ఆమె పాద ధూళిగను, ముక్కు పుడకగను పోల్చబడినవి. 

మౌక్తిక మనగా సృష్టించు ధర్మము గలది అను అర్థము కూడ నున్నది. సృష్ట్యాది ధర్మములన్నియూ, ఆగమములందు (వేదము లందు) తెలుపబడి నప్పటికిని, అవి శ్రీమాతతో సరిసమానము కానే కావని భావన. వర్ణించలేని విషయము వర్ణించుట, వర్ణనమును అనంతముగ వర్ణించుటగ నుండును. ఎంత వర్ణించిననూ మిగిలి పోవుచుండును. అయిననూ భక్తులు వర్ణించుచునే యుందురు. అట్టి వర్ణన ఆరాధనమై వారిని శ్రీమాత సాన్నిధ్యమున నిలుపును.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 290 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 68. śruti-sīmanta-sindūrī-kṛta-pādābja-dhūlikā |*
*sakalāgama-sandoha-śukti-sampuṭa-mauktikā || 68 || 🍀*

*🌻 Sakalāgama-saṃdoha-śukti-saṃpuṭa-mauktikā सकलागम-संदोह-शुक्ति-संपुट-मौक्तिका (290) 🌻*

Her nose ring has been discussed in nāma 20. The ring made of pearl encompasses the āgama-s prescribed Veda-s. Āgama-s are traditional doctrines or precepts that lay down guidelines for various rituals, mostly with temples. It is a huge subject and is the combination of vāstu śāstra, astrology, astronomy etc.  

Earlier nāma-s said that even Veda-s could not describe the Brahman. In the same way āgama-s also could not describe the Brahman. Taittirīya Upaniṣad (II.9) says, “Words together with thoughts return from Brahman unable to reach it.” Therefore, the Brahman could not be reached by Veda-s, formed out of words.  

The Brahman is beyond words. The words or thoughts can make one realize something to which he has familiarity or experience. But the Brahman cannot be realized this way. The only way to realize the Brahman is by internal search and exploration. When compared to the Brahman, the Vedās or śāstra-s are insignificant.  

That is why this nāma says such Veda-s or śāstra-s etc are within the tiny piece of Her nose ring. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
 #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹