శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 194 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 194


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 194 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 194 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀. పూర్తి శ్లోకము 

దుష్టదూరా, దురాచార శమనీ, దోషవర్జితా |
సర్వజ్ఞా, సాంద్రకరుణా, సమానాధికవర్జితా ‖ 51 ‖


🌻194. 'దురాచార శమనీ' 🌻

తన భక్తుల దురాచారములను శమింపజేయునది శ్రీమాత అని అర్థము.

సత్పురుషుడైనను కాలమునకు, దేశమునకు, కర్మమునకు లోబడుట జరుగుచుండును. అట్టి సమయమున వారినుండి దురాచారములు జరుగవచ్చును. కాని వారు దేశభక్తులగుటచే, అసహజములైన వారి దురాచారములు, ఆమె త్వరితగతిని శమింపజేయును.

“జ్ఞానులు సైతము నా మాయకు లోబడియే యుందురు. నా మాయ నెవ్వరినీ దాటుటకు శక్యము కాడు. నా అనుస్మరణము వలన మాయను దాటుటకు వీలగును” అని శ్రీకృష్ణ భగవానుడు తెలిపినాడు. మాయ క్రమ్ముట ఎప్పుడు ఎవ్వరి కెక్కడైననూ జరుగవచ్చును, అజ్ఞానులు మాయయందే జీవింతురు. జ్ఞానులకు సైతము మాయ క్రమ్ముట అనేకానేక గాథలలో గమనింతుము. కైకేయి ఒక రాత్రికి మాయలో పడినది.

జానకి దినములో కొంత సమయము మాయలో పడి లక్ష్మణుని దూషించినది. మాయ కమ్మినపుడు దురాచారము జరుగవచ్చును.

వస్తుతః దైవీ స్వభావము కలవారు మాయలో పడినపుడు దేవ్యారాధన బలమున మరల స్వస్థత పొందుదురు. కారణము దేవీ అనుగ్రహమే. తన భక్తుల దురాచారములను ఆమె శీఘ్రగతిని శమింపజేయును. దురాచారముల నన్నింటినీ శమింపజేసి, జీవుల నుత్తీర్ణులను చేయుటయే శ్రీమాత కారుణ్యము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 194 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Durācāra-śamanī दुराचार-शमनी (194) 🌻

Performing those actions that are prohibited by scriptures is called ‘dur-ācāra’. Ācāra is known as customs or traditions. These customs are of two types.

The customs that are prescribed by Veda-s belong to the first type. In the second category are the customs that are introduced recently, not prescribed by Veda-s. The customs that were introduced in recent times do not have significant spiritual values.

A prayer done for a minute with deep devotion is much more powerful than performing expensive rituals. Veda-s never said that one should spend beyond his means to perform rituals, most of which are hyped in recent times.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jan 2021

ఆది అంతం లేనిదే అస్తిత్వం


🌹. ఆది అంతం లేనిదే అస్తిత్వం 🌹

🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


అది అనేక రూపాలనుంచి మరెన్నో రూపాలుగా పరిణమించింది. అయినా అది ‘ఆది’నుంచి- ఒకవేళ ‘ఆది’ అనేది నిజంగా ఉన్నట్లైతే, అంతవరకు అది ‘అంతం’కాదు. ఎందుకంటే, ఆద్యంతాలపై నాకు నమ్మకం లేదు.

ఆద్యంతాలు లేనిదే అస్తిత్వం. దానితోపాటు మీరుకూడా ఎప్పుడూ ఇక్కడే ఉన్నారు. ఎందుకంటే, రూపాలు-ఈ జన్మలో కూడా- వేరుకావచ్చు. మీరు తల్లిగర్భంలోకి ప్రవేశించినప్పుడు ప్రశ్నార్థకంలో ఉన్న చిన్న చుక్కకన్నా పెద్దగా లేరు. ఆ ఫొటోను మీకు చూపించినా అది మీరే అని మీరు గుర్తించలేరు. నిజానికి, అంతకుముందు కూడా అంతే.

ఇద్దరు వ్యక్తులు గతాన్ని గుర్తుకు తెచ్చుకునే వాదనలో పడ్డారు. వారిలో ఒకడు ‘‘మూడేళ్ళ వయసులో ఏంచేశానో నాకు గుర్తుంది’’ అన్నాడు. ‘‘ఓస్! అంతేనా. నేను పుట్టక ముందే మా నాన్న, అమ్మ హనీమూన్‌కు వెళ్ళడం నాకు తెలుసు. మేము వెళ్ళేటప్పుడు నేను మా నాన్నలో ఉన్నాను, తిరిగి వచ్చేటప్పుడు నేను మా అమ్మలో ఉన్నాను’’ అన్నాడు మరొకడు.

మీరు మీ నాన్నలో ఉన్నప్పటి ఫోటోను పెద్దది చేసి చూపించినా మిమ్మల్ని మీరు గుర్తుపట్టలేరు. కానీ, అది మీ రూపమే. ఇప్పుడు మీలో ఉన్నది కూడా దాని మూలమే.

ప్రతిరోజూ, ప్రతి క్షణం మీరు మారిపోతున్నారు. మీరు పుట్టిన వెంటనే తీసిన ఫొటోను చూపించినా మిమ్మల్నిమీరు గుర్తించలేరు. పైగా, ‘‘నేను ఇలా ఉన్నానా?’’అంటూ ఆశ్చర్యపోతారు. ఎందుకంటే, అంతా మారిపోయింది. మీరు పెద్దవారయ్యారు. మీ చిన్నతనం, యవ్వనాలు వెళ్ళిపోయాయి. మృత్యువు ఆసన్నమవుతోంది. అయితే, అది ఒక రూపంలో వస్తుందే కానీ, ఒక సారాంశంగా రాదు.

కాబట్టి, మీ జీవిత గమనంలో నిరంతరాయంగా మార్పు చెందుతున్నది కేవలం రూపం మాత్రమే. ప్రతి క్షణం మీ రూపం మారిపోతోంది. మరణం కేవలం జీవానికి సంబంధించి తొందరగా జరిగే ఒక కీలకమైన కాస్త పెద్ద మార్పు మాత్రమే.

మీరు పసితనం నుంచి యవ్వనంలోకి, యవ్వనం నుంచి వార్థక్యంలోకి ఏ రోజు ఎప్పుడు ప్రవేశించారో మీరు గుర్తించలేరు.

ఎందుకంటే, అది చాలా నిదానంగా క్రమక్రమంగా జరిగే మార్పు. కాబట్టి, ఒక శరీరంనుంచి మరొక శరీరంలోకి, ఒక రూపంనుంచి మరొక రూపంలోకి ఒక్కసారిగా ఎగిరి దూకడమే మరణమంటే. కానీ, మీకు అదే ముగింపు కాదు.

ఎందుకంటే, ఎప్పుడూ ఇక్కడే ఉన్న మీరు ఎప్పుడూ మరణించలేదు, తిరిగి జన్మించలేదు. నిరంతరాయంగా ప్రవహించే జీవన వాహినిలో అనేక రూపాలు వస్తూ పోతూ ఉంటాయి. ఈ వాస్తవం మీ అనుభవంలోకి రానంతవరకు మృత్యుభయం మిమ్మల్ని వెంటాడుతూనే ఉంటుంది. కేవలం ధ్యానం మాత్రమే దానికి పరిష్కారం చూపగలదు.

ఎందుకంటే, అలా నిర్ణయించడంతో మీరు ఇంతకాలం చాలా చక్కగా పెంచి పోషించుకున్న మీ అహం, మీ గతాలు ముక్కలైపోవడంతో మీరు కూడా చెదిరిపోతారు. అక్కడ ఎవరో ఉంటారు. కానీ, ఆ వ్యక్తి మీరు కాదు. అలా మీలో తెగిపోయనదేదో గతంలో ఏమాత్రం కలుషితం కాకుండా, చాలా తాజాగా ఉదయిస్తుంది.

నేను ఎంత చెప్పినా, ధర్మగ్రంథాలు ఎంతగా ఘోషించినా పెద్ద ప్రయోజనమేమీ ఉండదు. ఎందుకంటే, ఇంకా ఏదో సందేహం మీలో మిగలవచ్చు. ఎవరికి తెలుసు? అందరూ తమని తాము మోసగించుకుంటూ ఎన్నో అబద్ధాలు చెప్పవచ్చు లేదా ఇతర గ్రంథాలు, బోధనల ద్వారా వారే మోసపోయి ఉండవచ్చు. కాబట్టి, సందేహమున్నట్లుగానే, భయమూ ఉంటుంది.

- ఇంకాఉంది.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jan 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 17


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 17 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻 8. మా దివ్య శరీరము 🌻


మేము అగుపడుట, అదృశ్యమగుట చూచి దిగ్ర్భాంతి చెంద నవసరము లేదు. ఇది ఒక వైజ్ఞానిక శాస్త్రము. సూక్ష్మలోకమున స్వామిత్వము, శాశ్వతత్వము పొందిన వారికి ఈ విషయము క్రీడాప్రాయము. కొన్ని కిరణముల ప్రభావమున అగుపడుట జరుగును.

వాటిని మరల విడుదల చేయుట వలన అదృశ్య మగుట జరుగును. ఈ ప్రక్రియ అదృశ్యమగు సూక్ష్మశరీరము ద్వారా జరుగును. ఈ విధముగ అవసరమును బట్టి భూమిపై ఎక్కడైనా, ఎపుడైనా అవతరించ గలుగుట మాకు గల మంచి సౌకర్యము.

సూక్ష్మ శరీర మాధారముగ అంతర్ గ్రహ ప్రయాణములు కూడ మేము సలుపు చుందుము. ఇది అనేక జన్మల కృషి. అంతర్ గ్రహ ప్రయాణములకు వలసిన సూక్ష్మశరీరము అత్యంత తోజోవంతముగ నుండును. బహు పటుత్వము కలిగి యుండును. భౌతికచక్షువులతో ఈ మా శరీరమును దర్శించుట సాధ్యము కాదు.

అందువలననే భౌతిక శరీరమును కూడ ధరించి యుందుము. ఉత్తమ సాధకులకు కూడ మా వెలుగు శరీరము స్పష్టాస్పష్టముగ దర్శించుట యుండును కాని పూర్ణ దర్శనమునకు అవకాశము లేదు. మీ క్షేమము కోరి పూర్ణదర్శన మీయజాలము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jan 2021

వివేక చూడామణి - 7 / Viveka Chudamani - 7


🌹. వివేక చూడామణి - 7 / Viveka Chudamani - 7 🌹

✍️ రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధర రావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻 3. సాధకుడు - 5 🌻


36. ప్రపంచములోని సంసారమనే మహారణ్యములో, దావాలనములో చిక్కుకొని మరణించే చావు నుండి మమ్ములను రక్షించుము ప్రభూ! మేము గత జన్మలలో చేసిన పాపకర్మల వలన, ఇప్పుడు మేము అనుభవించుచున్న భయంకరమైన తుఫాను గాలులవంటి సంసార బాధల నుండి విముక్తి పొందుటకై మాకు మీరే దిక్కు ప్రభూ!

37. కొన్ని ఉన్నతమైన ఆత్మలు ప్రశాంత స్థితిలో ఔన్నత్యము సాధించి తాము ఇతరుల ఉన్నతికి, వసంత ఋతువులో ప్రకృతి ప్రతిస్పందించినట్లు, వారు తాము భయంకరమైన పుట్టుక, చావుల నుండి విముక్తి చెంది, ఇతరుల ఉద్దరణ కొరకు నిస్వార్ధముగా తోడ్పడుచుండురు.

38. ఉన్నత స్థితిని పొందిన జ్ఞానులు తమ స్వభావాన్ని అనుసరించి స్వార్ధ రహితులై ఇతరుల కష్టాలను తొలగించుటకు కృషిని చేయుచుందురు. ఉదాహరణకు చంద్రుడు ఎవరు కోరకుండానే భూమి యొక్క ఉన్నతికి సూర్యకిరణాలను మళ్ళించి తన చల్లని కిరణాలతో ప్రకృతికి తోడ్పడుట జరుగుచున్నది.

39. ఓ ప్రభూ! మీ యొక్క అమృత వాక్కుల ద్వారా మాలో బ్రహ్మ జ్ఞానము యొక్క మాధుర్యమును నింపి, చల్లని మీ యొక్క వాక్కు అనే అమృత భాండము నుండి అమృతమును కురిపించి, మా చెవులకు వీనులవిందును కలిగించిన, మా యొక్క ప్రాపంచిక విషయ వాంఛలు అడవిలోని దావాలనమువలె దగ్దమవుతాయి. చల్లని నీ దయా దృష్టిని మాపై ప్రసరింప జేయవలసినదిగా కోరుచున్నాము.

సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹VIVEKA CHUDAMANI - 7 🌹

✍️ Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj


🌻 3. Seeker - 5 🌻


36. Save me from death, afflicted as I am by the unquenchable fire of this world-forest, and shaken violently by the winds of an untoward lot, terrified and (so) seeking refuge in thee, for I do not know of any other man with whom to seek shelter.

37. There are good souls, calm and magnanimous, who do good to others as does thespring, and who, having themselves crossed this dreadful ocean of birth and death, help others also to cross the same, without any motive whatsoever.

38. It is the very nature of the magnanimous to move of their own accord towardsremoving others’ troubles. Here, for instance, is the moon who, as everybody knows, voluntarily saves the earth parched by the flaming rays of the sun.

39. O Lord, with thy nectar-like speech, sweetened by the enjoyment of the elixir-likebliss of Brahman, pure, cooling to a degree, issuing in streams from thy lips as from a pitcher, and delightful to the ear – do thou sprinkle me who am tormented by worldly afflictions as by the tongues of a forest-fire. Blessed are those on whom even a passing glance of thy eye lights, accepting them as thine own.

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jan 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 258, 259 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 258, 259


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 258, 259 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 258, 259 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻258. విష్ణుః, विष्णुः, Viṣṇuḥ🌻

ఓం విష్ణవే నమః | ॐ विष्णवे नमः | OM Viṣṇave namaḥ

విష్ణుః, विष्णुः, Viṣṇuḥ

వి అనగా పాదన్యాసము - అడుగు వేయుట. పాదన్యాసక్రమమును విక్రమము అందురు. అన్ని వైపులకును తన పాదన్యాసము కలవాడు కావున నారాయణుడు విష్ణుః అనబడును.

:: మహాభారతము - ఉద్యోగ పర్వము, సప్తతిమోఽధ్యాయము ::

విష్ణుర్విక్రమణాద్ దేవో జయనాజ్జిష్ణురుచ్యతే ।

శాశ్వతత్వాదనన్తశ్చ గోవిన్దో వేదనాద్ గవామ్ ॥ 13 ॥

విక్రమణ అనగా వామనావతారములో ముల్లోకాలను ఆక్రమించిన కారణాన ఆ భగవానుడు 'విష్ణువు'గా పిలువబడతాడు. ఆయన అందరిపై విజయమును సాధించిన కారణాన 'జిష్ణువు'గా పిలువబడతాడు. శాశ్వతుడూ, నిత్యుడూ అయినందున 'అనన్తుడు'గా, గోవులు లేదా ఇంద్రియముల జ్ఞాతా మరియు ప్రకాశకుడు కావున (గాం విందతి) 'గోవిందుడు'గా చెప్పబడుతాడు.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 258🌹

📚. Prasad Bharadwaj


🌻258. Viṣṇuḥ🌻

OM Viṣṇave namaḥ

Vi means foot step. Stepping on. Sequence of foot steps is called 'Vikrama'. Since He has his foot steps all over or in other words since He is all pervading, Lord Nārāyaṇa is known by the name 'Viṣṇu'.

Mahābhārata - Book 5, Chapter 70

Viṣṇurvikramaṇād devo jayanājjiṣṇurucyate,

Śāśvatatvādanantaśca govindo vedanād gavām. (13)

:: महाभारत - उद्योग पर्व, सप्ततिमोऽध्यायः ::

विष्णुर्विक्रमणाद् देवो जयनाज्जिष्णुरुच्यते ।

शाश्वतत्वादनन्तश्च गोविन्दो वेदनाद् गवाम् ॥ १३ ॥

Because of Vikramaṇa, which implies the act of occupying the three worlds with foot steps in the incarnation of Vāmana, He is known by the name 'Viṣṇu'. He is known by the name 'Jiṣṇu' because he is victorious upon everyone. As He is permanent and eternal, He is called 'Ananta' and since He is related to and sustainer of Cows or in another sense, the sensory organs, He is called Govinda.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

वृषाही वृषभो विष्णुर्वृषपर्वा वृषोदरः ।
वर्धनो वर्धमानश्च विविक्तश्श्रुतिसागरः ॥ २८ ॥

వృషాహీ వృషభో విష్ణుర్వృషపర్వా వృషోదరః ।
వర్ధనో వర్ధమానశ్చ వివిక్తశ్శ్రుతిసాగరః ॥ ౨౮ ॥

Vr̥ṣāhī vr̥ṣabho viṣṇurvr̥ṣaparvā vr̥ṣodaraḥ ।
Vardhano vardhamānaśca viviktaśśrutisāgaraḥ ॥ 28 ॥

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 259 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 259🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻259. వృషపర్వా, वृषपर्वा, Vr̥ṣaparvā🌻

ఓం వృషపర్వణే నమః | ॐ वृषपर्वणे नमः | OM Vr̥ṣaparvaṇe namaḥ

వృషపర్వా, वृषपर्वा, Vr̥ṣaparvā

వృష రూపాణి సోపాన పర్వాణి అస్య పరం ధామ అరురుక్షోః ఈతని ఉత్తమ స్థానము అను సౌధమును ఆరోహించ గోరువానికి సాధనముగా వృషపర్వములు అనగా పరమ పదము నధిరోహించు వానికి ధర్మమనెడి నిచ్చెనమెట్లు గలవు. అట్టి వృషపర్వములు గల విష్ణువు వృషపర్వ అని చెప్పబడును.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 259🌹

📚. Prasad Bharadwaj


🌻259. Vr̥ṣaparvā🌻

OM Vr̥ṣaparvaṇe namaḥ

Vr̥ṣa rūpāṇi sopāna parvāṇi asya paraṃ dhāma arurukṣoḥ / वृष रूपाणि सोपान पर्वाणि अस्य परं धाम अरुरुक्षोः For those who wish to ascend to the highest state, they say the dharmas are formed as the steps. Therefore He is Vr̥ṣaparvā.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

वृषाही वृषभो विष्णुर्वृषपर्वा वृषोदरः ।
वर्धनो वर्धमानश्च विविक्तश्श्रुतिसागरः ॥ २८ ॥

వృషాహీ వృషభో విష్ణుర్వృషపర్వా వృషోదరః ।
వర్ధనో వర్ధమానశ్చ వివిక్తశ్శ్రుతిసాగరః ॥ ౨౮ ॥

Vr̥ṣāhī vr̥ṣabho viṣṇurvr̥ṣaparvā vr̥ṣodaraḥ ।
Vardhano vardhamānaśca viviktaśśrutisāgaraḥ ॥ 28 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


30 Jan 2021

30-JANUARY-2021 MORNING

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 624 / Bhagavad-Gita - 624🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 258, 259 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 258, 259🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 43 🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 07 🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 07 🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 17🌹
7) 🌹. ఆది అంతం లేనిదే అస్తిత్వం 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 14 / Bhagavad-Gita - 14🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 194 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 194🌹 
10) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 537 / Bhagavad-Gita - 537 🌹  
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 624 / Bhagavad-Gita - 624 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 41 🌴*

41. బ్రాహ్మణ క్షత్రియ విశాం శూద్రాణాం చ పరన్తప |
కర్మాణి ప్రవిభక్తాని స్వభావ ప్రభవైర్గుణై: ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ పరంతపా! ప్రకృతి త్రిగుణములచే కలిగిన గుణస్వభావముల ననుసరించి బ్రాహ్మణులు, క్షత్రియులు, వైశ్యులు, శూద్రులు విభజింపబడుదురు.

🌷. భాష్యము :

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 624 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 41 🌴*

41. brāhmaṇa-kṣatriya-viśāṁ
śūdrāṇāṁ ca paran-tapa
karmāṇi pravibhaktāni
svabhāva-prabhavair guṇaiḥ

🌷 Translation : 
Brāhmaṇas, kṣatriyas, vaiśyas and śūdras are distinguished by the qualities born of their own natures in accordance with the material modes, O chastiser of the enemy.

🌹 Purport :

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 258, 259 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 258, 259 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻258. విష్ణుః, विष्णुः, Viṣṇuḥ🌻*

*ఓం విష్ణవే నమః | ॐ विष्णवे नमः | OM Viṣṇave namaḥ*

విష్ణుః, विष्णुः, Viṣṇuḥ

వి అనగా పాదన్యాసము - అడుగు వేయుట. పాదన్యాసక్రమమును విక్రమము అందురు. అన్ని వైపులకును తన పాదన్యాసము కలవాడు కావున నారాయణుడు విష్ణుః అనబడును. 

:: మహాభారతము - ఉద్యోగ పర్వము, సప్తతిమోఽధ్యాయము ::
విష్ణుర్విక్రమణాద్ దేవో జయనాజ్జిష్ణురుచ్యతే ।
శాశ్వతత్వాదనన్తశ్చ గోవిన్దో వేదనాద్ గవామ్ ॥ 13 ॥

విక్రమణ అనగా వామనావతారములో ముల్లోకాలను ఆక్రమించిన కారణాన ఆ భగవానుడు 'విష్ణువు'గా పిలువబడతాడు. ఆయన అందరిపై విజయమును సాధించిన కారణాన 'జిష్ణువు'గా పిలువబడతాడు. శాశ్వతుడూ, నిత్యుడూ అయినందున 'అనన్తుడు'గా, గోవులు లేదా ఇంద్రియముల జ్ఞాతా మరియు ప్రకాశకుడు కావున (గాం విందతి) 'గోవిందుడు'గా చెప్పబడుతాడు.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 258🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻258. Viṣṇuḥ🌻*

*OM Viṣṇave namaḥ*

Vi means foot step. Stepping on. Sequence of foot steps is called 'Vikrama'. Since He has his foot steps all over or in other words since He is all pervading, Lord Nārāyaṇa is known by the name 'Viṣṇu'.

Mahābhārata - Book 5, Chapter 70
Viṣṇurvikramaṇād devo jayanājjiṣṇurucyate,
Śāśvatatvādanantaśca govindo vedanād gavām. (13)

:: महाभारत - उद्योग पर्व, सप्ततिमोऽध्यायः ::
विष्णुर्विक्रमणाद् देवो जयनाज्जिष्णुरुच्यते ।
शाश्वतत्वादनन्तश्च गोविन्दो वेदनाद् गवाम् ॥ १३ ॥

Because of Vikramaṇa, which implies the act of occupying the three worlds with foot steps in the incarnation of Vāmana, He is known by the name 'Viṣṇu'. He is known by the name 'Jiṣṇu' because he is victorious upon everyone. As He is permanent and eternal, He is called 'Ananta' and since He is related to and sustainer of Cows or in another sense, the sensory organs, He is called Govinda.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वृषाही वृषभो विष्णुर्वृषपर्वा वृषोदरः ।
वर्धनो वर्धमानश्च विविक्तश्श्रुतिसागरः ॥ २८ ॥

వృషాహీ వృషభో విష్ణుర్వృషపర్వా వృషోదరః ।
వర్ధనో వర్ధమానశ్చ వివిక్తశ్శ్రుతిసాగరః ॥ ౨౮ ॥

Vr̥ṣāhī vr̥ṣabho viṣṇurvr̥ṣaparvā vr̥ṣodaraḥ ।
Vardhano vardhamānaśca viviktaśśrutisāgaraḥ ॥ 28 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 259 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 259🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻259. వృషపర్వా, वृषपर्वा, Vr̥ṣaparvā🌻*

*ఓం వృషపర్వణే నమః | ॐ वृषपर्वणे नमः | OM Vr̥ṣaparvaṇe namaḥ*

వృషపర్వా, वृषपर्वा, Vr̥ṣaparvā

వృష రూపాణి సోపాన పర్వాణి అస్య పరం ధామ అరురుక్షోః ఈతని ఉత్తమ స్థానము అను సౌధమును ఆరోహించ గోరువానికి సాధనముగా వృషపర్వములు అనగా పరమ పదము నధిరోహించు వానికి ధర్మమనెడి నిచ్చెనమెట్లు గలవు. అట్టి వృషపర్వములు గల విష్ణువు వృషపర్వ అని చెప్పబడును.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 259🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻259. Vr̥ṣaparvā🌻*

*OM Vr̥ṣaparvaṇe namaḥ*

Vr̥ṣa rūpāṇi sopāna parvāṇi asya paraṃ dhāma arurukṣoḥ / वृष रूपाणि सोपान पर्वाणि अस्य परं धाम अरुरुक्षोः For those who wish to ascend to the highest state, they say the dharmas are formed as the steps. Therefore He is Vr̥ṣaparvā.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वृषाही वृषभो विष्णुर्वृषपर्वा वृषोदरः ।
वर्धनो वर्धमानश्च विविक्तश्श्रुतिसागरः ॥ २८ ॥

వృషాహీ వృషభో విష్ణుర్వృషపర్వా వృషోదరః ।
వర్ధనో వర్ధమానశ్చ వివిక్తశ్శ్రుతిసాగరః ॥ ౨౮ ॥

Vr̥ṣāhī vr̥ṣabho viṣṇurvr̥ṣaparvā vr̥ṣodaraḥ ।
Vardhano vardhamānaśca viviktaśśrutisāgaraḥ ॥ 28 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 DAILY WISDOM - 43 🌹*
*🍀 📖 Philosophy of Yoga 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 12. Everyone Goes with Something Left Incomplete 🌻*

It looks, many a time, that we have to pass away from this world in despair with everything. If we read the history of the minds of human beings, if there is any such thing as a history of psychology of human nature as such, we will be surprised to observe that it is impossible to pinpoint even one individual who has left this world with genuine satisfaction, save those few who are the salt of the Earth. 

There has always been a gap, an unfinished something with which the person had to quit. Everyone goes with something left incomplete. It will never be finished. This is the seamy side of things, the unhappy facet of life, which seems to be the outer picture of this world painted before us. 

But we have also a peculiar solacing and satisfying inner core, which always eludes our grasp. There is something in us, in each one of us, which escapes our notice.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. వివేక చూడామణి - 7 🌹*
✍️ రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధర రావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 3. సాధకుడు - 5 🌻*

36. ప్రపంచములోని సంసారమనే మహారణ్యములో, దావాలనములో చిక్కుకొని మరణించే చావు నుండి మమ్ములను రక్షించుము ప్రభూ! మేము గత జన్మలలో చేసిన పాపకర్మల వలన, ఇప్పుడు మేము అనుభవించుచున్న భయంకరమైన తుఫాను గాలులవంటి సంసార బాధల నుండి విముక్తి పొందుటకై మాకు మీరే దిక్కు ప్రభూ!

37. కొన్ని ఉన్నతమైన ఆత్మలు ప్రశాంత స్థితిలో ఔన్నత్యము సాధించి తాము ఇతరుల ఉన్నతికి, వసంత ఋతువులో ప్రకృతి ప్రతిస్పందించినట్లు, వారు తాము భయంకరమైన పుట్టుక, చావుల నుండి విముక్తి చెంది, ఇతరుల ఉద్దరణ కొరకు నిస్వార్ధముగా తోడ్పడుచుండురు.

38. ఉన్నత స్థితిని పొందిన జ్ఞానులు తమ స్వభావాన్ని అనుసరించి స్వార్ధ రహితులై ఇతరుల కష్టాలను తొలగించుటకు కృషిని చేయుచుందురు. ఉదాహరణకు చంద్రుడు ఎవరు కోరకుండానే భూమి యొక్క ఉన్నతికి సూర్యకిరణాలను మళ్ళించి తన చల్లని కిరణాలతో ప్రకృతికి తోడ్పడుట జరుగుచున్నది.

39. ఓ ప్రభూ! మీ యొక్క అమృత వాక్కుల ద్వారా మాలో బ్రహ్మ జ్ఞానము యొక్క మాధుర్యమును నింపి, చల్లని మీ యొక్క వాక్కు అనే అమృత భాండము నుండి అమృతమును కురిపించి, మా చెవులకు వీనులవిందును కలిగించిన, మా యొక్క ప్రాపంచిక విషయ వాంఛలు అడవిలోని దావాలనమువలె దగ్దమవుతాయి. చల్లని నీ దయా దృష్టిని మాపై ప్రసరింప జేయవలసినదిగా కోరుచున్నాము.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹VIVEKA CHUDAMANI - 7 🌹*
✍️ Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj 

*🌻 3. Seeker - 5 🌻*

36. Save me from death, afflicted as I am by the unquenchable fire of this world-forest, and shaken violently by the winds of an untoward lot, terrified and (so) seeking refuge in thee, for I do not know of any other man with whom to seek shelter.

37. There are good souls, calm and magnanimous, who do good to others as does thespring, and who, having themselves crossed this dreadful ocean of birth and death, help others also to cross the same, without any motive whatsoever.

38. It is the very nature of the magnanimous to move of their own accord towardsremoving others’ troubles. Here, for instance, is the moon who, as everybody knows, voluntarily saves the earth parched by the flaming rays of the sun.

39. O Lord, with thy nectar-like speech, sweetened by the enjoyment of the elixir-likebliss of Brahman, pure, cooling to a degree, issuing in streams from thy lips as from a pitcher, and delightful to the ear – do thou sprinkle me who am tormented by worldly afflictions as by the tongues of a forest-fire. Blessed are those on whom even a passing glance of thy eye lights, accepting them as thine own.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 17 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 8. మా దివ్య శరీరము 🌻*

మేము అగుపడుట, అదృశ్యమగుట చూచి దిగ్ర్భాంతి చెంద నవసరము లేదు. ఇది ఒక వైజ్ఞానిక శాస్త్రము. సూక్ష్మలోకమున స్వామిత్వము, శాశ్వతత్వము పొందిన వారికి ఈ విషయము క్రీడాప్రాయము. కొన్ని కిరణముల ప్రభావమున అగుపడుట జరుగును. 

వాటిని మరల విడుదల చేయుట వలన అదృశ్య మగుట జరుగును. ఈ ప్రక్రియ అదృశ్యమగు సూక్ష్మశరీరము ద్వారా జరుగును. ఈ విధముగ అవసరమును బట్టి భూమిపై ఎక్కడైనా, ఎపుడైనా అవతరించ గలుగుట మాకు గల మంచి సౌకర్యము. 

సూక్ష్మ శరీర మాధారముగ అంతర్ గ్రహ ప్రయాణములు కూడ మేము సలుపు చుందుము. ఇది అనేక జన్మల కృషి. అంతర్ గ్రహ ప్రయాణములకు వలసిన సూక్ష్మశరీరము అత్యంత తోజోవంతముగ నుండును. బహు పటుత్వము కలిగి యుండును. భౌతికచక్షువులతో ఈ మా శరీరమును దర్శించుట సాధ్యము కాదు. 

అందువలననే భౌతిక శరీరమును కూడ ధరించి యుందుము. ఉత్తమ సాధకులకు కూడ మా వెలుగు శరీరము స్పష్టాస్పష్టముగ దర్శించుట యుండును కాని పూర్ణ దర్శనమునకు అవకాశము లేదు. మీ క్షేమము కోరి పూర్ణదర్శన మీయజాలము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. ఆది అంతం లేనిదే అస్తిత్వం 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

అది అనేక రూపాలనుంచి మరెన్నో రూపాలుగా పరిణమించింది. అయినా అది ‘ఆది’నుంచి- ఒకవేళ ‘ఆది’ అనేది నిజంగా ఉన్నట్లైతే, అంతవరకు అది ‘అంతం’కాదు. ఎందుకంటే, ఆద్యంతాలపై నాకు నమ్మకం లేదు.

ఆద్యంతాలు లేనిదే అస్తిత్వం. దానితోపాటు మీరుకూడా ఎప్పుడూ ఇక్కడే ఉన్నారు. ఎందుకంటే, రూపాలు-ఈ జన్మలో కూడా- వేరుకావచ్చు. మీరు తల్లిగర్భంలోకి ప్రవేశించినప్పుడు ప్రశ్నార్థకంలో ఉన్న చిన్న చుక్కకన్నా పెద్దగా లేరు. ఆ ఫొటోను మీకు చూపించినా అది మీరే అని మీరు గుర్తించలేరు. నిజానికి, అంతకుముందు కూడా అంతే.

ఇద్దరు వ్యక్తులు గతాన్ని గుర్తుకు తెచ్చుకునే వాదనలో పడ్డారు. వారిలో ఒకడు ‘‘మూడేళ్ళ వయసులో ఏంచేశానో నాకు గుర్తుంది’’ అన్నాడు. ‘‘ఓస్! అంతేనా. నేను పుట్టక ముందే మా నాన్న, అమ్మ హనీమూన్‌కు వెళ్ళడం నాకు తెలుసు. మేము వెళ్ళేటప్పుడు నేను మా నాన్నలో ఉన్నాను, తిరిగి వచ్చేటప్పుడు నేను మా అమ్మలో ఉన్నాను’’ అన్నాడు మరొకడు.
మీరు మీ నాన్నలో ఉన్నప్పటి ఫోటోను పెద్దది చేసి చూపించినా మిమ్మల్ని మీరు గుర్తుపట్టలేరు. కానీ, అది మీ రూపమే. ఇప్పుడు మీలో ఉన్నది కూడా దాని మూలమే.

 ప్రతిరోజూ, ప్రతి క్షణం మీరు మారిపోతున్నారు. మీరు పుట్టిన వెంటనే తీసిన ఫొటోను చూపించినా మిమ్మల్నిమీరు గుర్తించలేరు. పైగా, ‘‘నేను ఇలా ఉన్నానా?’’అంటూ ఆశ్చర్యపోతారు. ఎందుకంటే, అంతా మారిపోయింది. మీరు పెద్దవారయ్యారు. మీ చిన్నతనం, యవ్వనాలు వెళ్ళిపోయాయి. మృత్యువు ఆసన్నమవుతోంది. అయితే, అది ఒక రూపంలో వస్తుందే కానీ, ఒక సారాంశంగా రాదు. 

కాబట్టి, మీ జీవిత గమనంలో నిరంతరాయంగా మార్పు చెందుతున్నది కేవలం రూపం మాత్రమే. ప్రతి క్షణం మీ రూపం మారిపోతోంది. మరణం కేవలం జీవానికి సంబంధించి తొందరగా జరిగే ఒక కీలకమైన కాస్త పెద్ద మార్పు మాత్రమే. 

మీరు పసితనం నుంచి యవ్వనంలోకి, యవ్వనం నుంచి వార్థక్యంలోకి ఏ రోజు ఎప్పుడు ప్రవేశించారో మీరు గుర్తించలేరు.
ఎందుకంటే, అది చాలా నిదానంగా క్రమక్రమంగా జరిగే మార్పు. కాబట్టి, ఒక శరీరంనుంచి మరొక శరీరంలోకి, ఒక రూపంనుంచి మరొక రూపంలోకి ఒక్కసారిగా ఎగిరి దూకడమే మరణమంటే. కానీ, మీకు అదే ముగింపు కాదు. 

ఎందుకంటే, ఎప్పుడూ ఇక్కడే ఉన్న మీరు ఎప్పుడూ మరణించలేదు, తిరిగి జన్మించలేదు. నిరంతరాయంగా ప్రవహించే జీవన వాహినిలో అనేక రూపాలు వస్తూ పోతూ ఉంటాయి. ఈ వాస్తవం మీ అనుభవంలోకి రానంతవరకు మృత్యుభయం మిమ్మల్ని వెంటాడుతూనే ఉంటుంది. కేవలం ధ్యానం మాత్రమే దానికి పరిష్కారం చూపగలదు.

ఎందుకంటే, అలా నిర్ణయించడంతో మీరు ఇంతకాలం చాలా చక్కగా పెంచి పోషించుకున్న మీ అహం, మీ గతాలు ముక్కలైపోవడంతో మీరు కూడా చెదిరిపోతారు. అక్కడ ఎవరో ఉంటారు. కానీ, ఆ వ్యక్తి మీరు కాదు. అలా మీలో తెగిపోయనదేదో గతంలో ఏమాత్రం కలుషితం కాకుండా, చాలా తాజాగా ఉదయిస్తుంది.

నేను ఎంత చెప్పినా, ధర్మగ్రంథాలు ఎంతగా ఘోషించినా పెద్ద ప్రయోజనమేమీ ఉండదు. ఎందుకంటే, ఇంకా ఏదో సందేహం మీలో మిగలవచ్చు. ఎవరికి తెలుసు? అందరూ తమని తాము మోసగించుకుంటూ ఎన్నో అబద్ధాలు చెప్పవచ్చు లేదా ఇతర గ్రంథాలు, బోధనల ద్వారా వారే మోసపోయి ఉండవచ్చు. కాబట్టి, సందేహమున్నట్లుగానే, భయమూ ఉంటుంది.

- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 14 / Bhagavad-Gita - 14 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌴. ప్రధమ అధ్యాయము - శ్లోకము 14 🌴*

14. తత: శ్వేతైర్హయైర్యుక్తే మహతి స్యన్దనే స్థితౌ |
మాధవ: పాణ్డవశ్చైవ దివ్యౌ శంఖౌ ప్రదద్మతు: ||

🌷. తాత్పర్యం :
ఎదుటి పక్షమున శ్రీకృష్ణభగవానుడు, అర్జునుడు ఇరువురును తెల్లని గుఱ్ఱములు పూన్చబడిన మహారథమునందు ఆసీనులైనవారై తమ దివ్యశంఖములను పురించిరి.

“జయస్తు పాన్డుపుత్రాణాం యేషాం పక్షే జనార్దన:” – శ్రీకృష్ణభగవానుడు తన సాహచర్యము నొసగెడి కారణమున విజయము సదా పాండుపుత్రులకే లభించగలదు. భగవానుడు ఎప్పుడు ఎక్కడ నిలిచియుండునో అచ్చట లక్ష్మీదేవి సైతము నిలిచియుండును. ఏలయన లక్ష్మీదేవి తన భర్తను వీడి ఎన్నడును ఒంటరిగా నివసింపదు. 

అనగా విష్ణువు లేదా శ్రీకృష్ణుని శంఖముచే కలిగిన దివ్యధ్వని సూచించినట్లుగా విజయము మరియు ఐశ్వర్యములనునవి అర్జునుని కొరకు వేచియున్నవి. ఇదియే గాక మిత్రులిరువురు ఆసీనులై యున్న రథము అగ్నిదేవునిచే అర్జునునకు ఒసగబడినట్టిది. ముల్లోకములలో అన్ని దిక్కులను అది జయించు సామర్త్యమును కలిగియున్నదిని ఈ విషయము సూచించుచున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 14 🌹*
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚 Prasad Bharadwaj 

*🌴 Chapter 1 Sloka 14 🌴*

14. tataḥ śvetair hayair yukte
mahati syandane sthitau
mādhavaḥ pāṇḍavaś caiva
divyau śaṅkhau pradadhmatuḥ

🌷 Translation :
On the other side, both Lord Kṛṣṇa and Arjuna, stationed on a great chariot drawn by white horses, sounded their transcendental conchshells.

🌷 Purport : 
Jayas tu pāṇḍu-putrāṇāṁ yeṣāṁ pakṣe janārdanaḥ. Victory is always with persons like the sons of Pāṇḍu because Lord Kṛṣṇa is associated with them. And whenever and wherever the Lord is present, the goddess of fortune is also there because the goddess of fortune never lives alone without her husband. 

Therefore, victory and fortune were awaiting Arjuna, as indicated by the transcendental sound produced by the conchshell of Viṣṇu, or Lord Kṛṣṇa. Besides that, the chariot on which both the friends were seated had been donated by Agni (the fire-god) to Arjuna, and this indicated that this chariot was capable of conquering all sides, wherever it was drawn over the three worlds.
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 194 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 194 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*దుష్టదూరా, దురాచార శమనీ, దోషవర్జితా |*
*సర్వజ్ఞా, సాంద్రకరుణా, సమానాధికవర్జితా ‖ 51 ‖*

*🌻194. 'దురాచార శమనీ' 🌻*

తన భక్తుల దురాచారములను శమింపజేయునది శ్రీమాత అని అర్థము.

సత్పురుషుడైనను కాలమునకు, దేశమునకు, కర్మమునకు లోబడుట జరుగుచుండును. అట్టి సమయమున వారినుండి దురాచారములు జరుగవచ్చును. కాని వారు దేశభక్తులగుటచే, అసహజములైన వారి దురాచారములు, ఆమె త్వరితగతిని శమింపజేయును. 

“జ్ఞానులు సైతము నా మాయకు లోబడియే యుందురు. నా మాయ నెవ్వరినీ దాటుటకు శక్యము కాడు. నా అనుస్మరణము వలన మాయను దాటుటకు వీలగును” అని శ్రీకృష్ణ భగవానుడు తెలిపినాడు. మాయ క్రమ్ముట ఎప్పుడు ఎవ్వరి కెక్కడైననూ జరుగవచ్చును, అజ్ఞానులు మాయయందే జీవింతురు. జ్ఞానులకు సైతము మాయ క్రమ్ముట అనేకానేక గాథలలో గమనింతుము. కైకేయి ఒక రాత్రికి మాయలో పడినది.

జానకి దినములో కొంత సమయము మాయలో పడి లక్ష్మణుని దూషించినది. మాయ కమ్మినపుడు దురాచారము జరుగవచ్చును. 

వస్తుతః దైవీ స్వభావము కలవారు మాయలో పడినపుడు దేవ్యారాధన బలమున మరల స్వస్థత పొందుదురు. కారణము దేవీ అనుగ్రహమే. తన భక్తుల దురాచారములను ఆమె శీఘ్రగతిని శమింపజేయును. దురాచారముల నన్నింటినీ శమింపజేసి, జీవుల నుత్తీర్ణులను చేయుటయే శ్రీమాత కారుణ్యము. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 194 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Durācāra-śamanī दुराचार-शमनी (194) 🌻*

Performing those actions that are prohibited by scriptures is called ‘dur-ācāra’. Ācāra is known as customs or traditions. These customs are of two types.  

The customs that are prescribed by Veda-s belong to the first type. In the second category are the customs that are introduced recently, not prescribed by Veda-s. The customs that were introduced in recent times do not have significant spiritual values.  

A prayer done for a minute with deep devotion is much more powerful than performing expensive rituals. Veda-s never said that one should spend beyond his means to perform rituals, most of which are hyped in recent times.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 537 / Bhagavad-Gita - 537 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 15వ అధ్యాయము - పురుషోత్తమ యోగము - 20 🌴*

20. ఇతి గుహ్యతమం శాస్త్రమిదముక్తం మయానఘ |
ఏతద్ బుద్ధ్వా బుద్ధిమాన్ స్యాత్క్రుత కృత్యశ్చ భారత ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ పాపరహితుడా! వేదములందలి అత్యంత రహస్యమైన ఈ భాగమును నీకిప్పుడు నేను వెల్లడించితిని. దీనిని అవగాహన చేసికొనినవాడు బుద్ధిమంతుడు కాగలడు. అతని ప్రయత్నములు పూర్ణవిజయమును బడయగలవు.

🌷. భాష్యము :
సమస్త శాస్త్రముల సారాంశమిదియేనని శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇచ్చట స్పష్టముగా వివరించుచున్నాడు. అతడు తెలిపిన ఈ విషయములను ప్రతియెక్కరు యథాతథముగా స్వీకరింప వలసియున్నది. 

ఆ విధముగా మనుజుడు బుద్ధిమంతుడును, ఆధ్యాత్మికజ్ఞానము నందు పూర్ణుడును కాగలడు. అనగా దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని ఈ తత్త్వమును అవగాహనము చేసికొని, అతని భక్తియోగమున నిలుచుట ద్వారా ప్రతియొక్కరు త్రిగుణకల్మషము నుండి బయటపడగలరు. వాస్తవమునకు భక్తియోగమనునది ఆధ్యాత్మికావగాహన విధానము. భక్తియుక్తసేవ యున్న చోట భౌతికల్మషము నిలువలేదు. ఆధ్యాత్మికత్వమును కూడియుండుట వలన భక్తియుక్తసేవ మరియు భగవానుడు అనెడి అంశముల నడుమ భేదముండదు. 

వాస్తవమునకు శుద్ధభక్తి శ్రీకృష్ణభగవానుని అంతరంగశక్తి యొక్క ఆధ్వర్యముననే జరుగును. భగవానుడు సూర్యుడైనచో అజ్ఞానము అంధకారము వంటిది. సూర్యుడున్నచోట అంధకారమనెడి ప్రశ్నయే ఉదయించనట్లు, ప్రామాణికుడగు ఆధ్యాత్మికగురువు నేతృత్వమున ఒనరింపబడు భక్తియుతసేవ యున్నచోట అజ్ఞానమనెడి ప్రశ్నయే కలుగదు.

శ్రీమద్భగవద్గీత యందలి “పురుషోత్తమ యోగము” అను పంచదశాధ్యాయమునకు భక్తివేదాంతభాష్యము సమాప్తము.    
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 537 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 15 - Purushothama Yoga - 20 🌴*

20. iti guhya-tamaṁ śāstram
idam uktaṁ mayānagha
etad buddhvā buddhimān syāt
kṛta-kṛtyaś ca bhārata

🌷 Translation : 
This is the most confidential part of the Vedic scriptures, O sinless one, and it is disclosed now by Me. Whoever understands this will become wise, and his endeavors will know perfection.

🌹 Purport :
The Lord clearly explains here that this is the substance of all revealed scriptures. And one should understand this as it is given by the Supreme Personality of Godhead. Thus one will become intelligent and perfect in transcendental knowledge. 

In other words, by understanding this philosophy of the Supreme Personality of Godhead and engaging in His transcendental service, everyone can become freed from all contaminations of the modes of material nature. Devotional service is a process of spiritual understanding. 

Wherever devotional service exists, the material contamination cannot coexist. Devotional service to the Lord and the Lord Himself are one and the same because they are spiritual; devotional service takes place within the internal energy of the Supreme Lord. 

The Lord is said to be the sun, and ignorance is called darkness. Where the sun is present, there is no question of darkness. Therefore, whenever devotional service is present under the proper guidance of a bona fide spiritual master, there is no question of ignorance.

Thus end the Bhaktivedanta Purports to the Fifteenth Chapter of the Śrīmad Bhagavad-gītā in the matter of Puruṣottama-yoga, the Yoga of the Supreme Person.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

Join and Share 
చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/     

Join and Share
DAILY SATSANG WISDOM
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/

Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు MAHARSHULA WISDOM
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/

Join and Share 
శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానం Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/ 

Join and share.....
విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ / Vishnu Sahasranama Contemplation  
www.facebook.com/groups/vishnusahasranam/

Join and Share శ్రీమద్భగవద్గీత Bhagavad-Gita 
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/

Join and Share శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము / YOGA-VASISHTA 
www.facebook.com/groups/yogavasishta/

Join and Share వివేక చూడామణి viveka chudamani 
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

Join and Share
*🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹*
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram Channel 🌹
https://t.me/Spiritual_Wisdom
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
JOIN, SHARE విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasra
Like and Share 
https://www.facebook.com/విష్ణు-సహస్ర-నామ-తత్వ-విచారణ-Vishnu-Sahasranama-111069880767259/
🌹. దత్త చైతన్యము Datta Chaitanya 🌹
https://t.me/joinchat/Aug7pkulz9hgXzvrPfoVaA
🌹 చైతన్య విజ్ఞానం Chaitanya Vijnanam 🌹 
https://www.facebook.com/groups/465726374213849/
JOIN 🌹. SEEDS OF CONSCIOUSNESS 🌹
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹