విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 368, 369 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 368, 369


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 368 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 368 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻368. సహః, सहः, Sahaḥ🌻


ఓం సహాయ నమః | ॐ सहाय नमः | OM Sahāya namaḥ

సమస్తానభిభవతి క్షమత ఇతి వా సహః ఎల్లవారిని క్రిందు పరచును; ఎల్లవారిని ఓర్చుకొనును అను హేతువుచే 'సహః' అనబడును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 368🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻368. Sahaḥ🌻


OM Sahāya namaḥ

Samastānabhibhavati kṣamata iti vā sahaḥ / समस्तानभिभवति क्षमत इति वा सहः One who subordinates or excels everyone. Or one who bears or forgives all.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

विक्षरो रोहितो मार्गो हेतुर्दामोदरस्सहः ।महीधरो महाभागो वेगवानमिताशनः ॥ ४० ॥

విక్షరో రోహితో మార్గో హేతుర్దామోదరస్సహః ।మహీధరో మహాభాగో వేగవానమితాశనః ॥ ౪౦ ॥

Vikṣaro rohito mārgo heturdāmodarassahaḥ ।Mahīdharo mahābhāgo vegavānamitāśanaḥ ॥ 40 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 369 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 369🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 369. మహీధరః, महीधरः, Mahīdharaḥ🌻


ఓం మహీధరాయ నమః | ॐ महीधराय नमः | OM Mahīdharāya namaḥ

మహీధరః, महीधरः, Mahīdharaḥ

మహీం పర్వత రూపేణ భరతీతి మహీధరః ।
వనాని విష్ణుర్గిరయో దిశశ్చేతి స్మృతీరణాత్ ॥

పర్వతముల రూపమున నుండి మహిని అనగా భూమిని ధరించుచున్నాడు. భూమిని స్థిరముగా నిలుపుచుండుట పర్వతముల పనియని ప్రసిద్ధము. శ్రీమహావిష్ణువు పర్వత రూపముతో ఆ కృత్యము నెరవేర్చుచున్నాడని భావము.

వనాని విష్ణుర్గిరయో దిశశ్చ (విష్ణు పురాణం 2-12.38) 'వనములను గిరులును దిశలును విష్ణువే' అను పరాశర వచనము ఇచట ప్రమాణము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 369🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻369. Mahīdharaḥ🌻

OM Mahīdharāya


महीं पर्वत रूपेण भरतीति महीधरः ।
वनानि विष्णुर्गिरयो दिशश्चेति स्मृतीरणात् ॥

Mahīṃ parvata rūpeṇa bharatīti mahīdharaḥ,
Vanāni viṣṇurgirayo diśaśceti smr̥tīraṇāt.

One who props the earth in the form of mountains. Vanāni viṣṇurgirayo diśaśca (Viṣṇu purāṇaṃ 2-12.38) / वनानि विष्णुर्गिरयो दिशश्च (विष्णु पुराण २-१२.३८) forests, mountains, quarters, all these are Viṣṇu Himself.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

विक्षरो रोहितो मार्गो हेतुर्दामोदरस्सहः ।महीधरो महाभागो वेगवानमिताशनः ॥ ४० ॥

విక్షరో రోహితో మార్గో హేతుర్దామోదరస్సహః ।మహీధరో మహాభాగో వేగవానమితాశనః ॥ ౪౦ ॥

Vikṣaro rohito mārgo heturdāmodarassahaḥ ।Mahīdharo mahābhāgo vegavānamitāśanaḥ ॥ 40 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


15 Apr 2021

శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 252 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 252


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 252 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 252 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁


🍀 61. పంచప్రేతాసనాసీనా, పంచబ్రహ్మ స్వరూపిణీ ।
చిన్మయీ, పరమానందా, విజ్ఞాన ఘనరూపిణీ ॥ 61 ॥ 🍀

🌻 252. 'పరమానందా' 🌻

ఆనందమునకు పరాకాష్ఠ శ్రీమాత అని అర్థము. ఆనందము పలు విధములు. భౌతికమగు ఆనందము కొంత తృప్తి నిచ్చును. ఇంద్రియానందము అంతకు మించిన తృప్తి నిచ్చును. మానసికానందము మరికొంత తృప్తి నిచ్చును. అంతకు మించి మిక్కుటమైన తృప్తి విజ్ఞాన మిచ్చును. విజ్ఞానమున మునిగిన జీవుడే మానసిక ఆంద్రీయ భౌతిక ఆనందమును విస్మరించ గలడు. ఇచ్చట జీవునకు ఆనంద మిచ్చుటకు కారణము విజ్ఞానము. అనగా విజ్ఞానముతో ఉన్నప్పు డానంద ముండును.

విజ్ఞానమను ఉపాధి ఆనందమున కాధార భూతము. ఉపాధి కారణముగ పొందు ఆనందము శాశ్వతము కాదు. ఉపాధితో సంబంధములేక ఎప్పుడునూ ఆనందముగ నుండుట నిజమగు ఆనందము. ఇట్టి స్థితియందు ఉండుట లేకుండుట ఆనందముపై ఎట్టి ప్రభావము చూపదు.

భౌతిక సౌకర్యము లున్నను, లేకున్ననూ, ఇంద్రియ సుఖము లున్నను, లేకున్ననూ, విజ్ఞాన వీచికలున్నను, లేకున్ననూ ఆనందముగ నుండుట సాధ్యమా?

సాధ్యమే. తనయందు తానున్న వానికి ఆనందము శాశ్వతముగ నుండును. పరతత్త్వముతో ముడిపడి యున్నవానికి ఆనందము శాశ్వతముగ నుండును. అట్టివారిపై త్రిగుణములు ప్రభావము చూపవు. త్రిగుణముల ప్రభావము వలననే జీవుడహంకార స్థితిని పొందును. అహంకారము మూడు రకములు. తామసికము, రాజసికము, సాత్త్వికము. ఈ మూడును వరుసగ ఒక దానికంటే ఒకటి మెరుగైనదే అయినప్పటికి శాశ్వతానందము నీయవు.

సాత్త్విక అహంకారము కూడ అహంకార స్థితియే గనుక సంసరణమునకు లోబడుట జరుగుచుండును. సత్త్వాతీతము గుణాతీతము అగు స్థితియే శాశ్వతానంద స్థితి. ఆ స్థితియందు జీవుడు "పరముతో పరము" సంయోగము చెందినపుడు పరమానందమును పొందును. పరమున లయమైనపుడు ఉండుటయే ఉండును కాని ఆనందించువాడుండడు. పరముతో కూడియుండుట వలన పరమానంద ముండును.

శ్రీమాత పరము నందుద్భవించి పరము నందు కలిసి యుండును. కనుక ఆమె పరమానంద.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 252 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma Guruji
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Paramānandā परमानन्दा (252) 🌻


She is the embodiment of happiness. This nāma is an extension of the previous nāma. When consciousness is pure, it leads to bliss, which is known as the supreme happiness.

The stage of pure consciousness can be attained only if māyā is discarded. To discard māyā or illusion, one needs to cogitate Her all the time. This does not mean that one should stop his quotidian activities, sit in a secluded place and think about Her.

The prescribed actions should continue with the clear understanding that such acts are being done on Her behalf. This is the concept of Self-realization. When all the acts are done on Her behalf, the question of happiness or sorrow does not arise, as the results arising out of such actions are surrendered unto Her.

Because one is not the doer, the karmas arising out of such actions do not accrue to him. One’s body may suffer, but not his mind. His mind treats both happiness and sorrow on the same footing. To attain this stage, one should get away from the clutches of māyā. This stage is where one feels ‘I am That’.

Chāndogya Upaniṣad (VII.23) says “That which is Infinite is the source of happiness, which is to be sought after”.

Kṛṣṇa says in Bhagavad Gīta (VI.20), “The mind curbed through practice becomes still in which Ātman is realised and the soul rejoices.”


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


15 Apr 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 4


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 4 🌹

✍️. సౌభాగ్య

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

నా సలహా ఏమిటంటే ప్రేమ కోసం అన్వేషించడం ఆరంభించు. సూటిగా దైవాన్ని అన్వేషించడం కాదు, ప్రేమను వెతుకు. ఎందుకంటే నువ్వు సూటిగా, సరాసరిగా దేవుణ్ణి అన్వేషిస్తే ఆ దేవుడు నీ ఊహకు సంబంధించిన వాడే అవుతాడు. అతను హిందూ దేవుడు, క్రిస్టియన్ దేవుడు, మహమ్మదీయ దేవుడు అవుతాడు. అతను నిజమైన దేవుడు కాడు.

ప్రేమ గుండా అన్వేషించు.. ప్రేమ గుండా సౌందర్య భరితమైంది ఏదయితే వుందో అది ఊహా దేవుడి గుండా వీలుపడదు. ఎందుకంటే ప్రేమ అన్నది ఎట్లాంటి విశేషణాలు లేకుండా ప్రేమే ! ఇది ప్రేమకు సంబంధించిన అపూర్వ విషయం. మానవజాతి తన ఊహలలో వున్న దేవుడికి బదులు ప్రేమను అన్వేషిస్తే ప్రపంచంలో గొప్ప సౌభ్రాతృత్వం వెల్లివిరుస్తుంది.

సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


15 Apr 2021

వివేక చూడామణి - 61 / Viveka Chudamani - 61


🌹. వివేక చూడామణి - 61 / Viveka Chudamani - 61 🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 19. బ్రహ్మము - 1 🍀


220, 221, 222. బుద్ది చిత్తము యొక్క ప్రతిబింబ మగుటచే అది శరీరమును వదలి ఆత్మను దర్శించును. ఆత్మయే అసలైన జ్ఞాన స్థితి. అదే అన్నింటి యొక్క సృష్టికి మూల కారణము.

అది బుద్ది యొక్క అంతర్భాగములో విశ్రాంతి తీసుకుంటుంది. అసలైన స్థిరమైనది. అన్నింటిలో ప్రతిఫలించేది, దానికి లోపల, బయట అనేది ఏది లేదు. అదే ఆత్మతో సమానమైనది. అదే బ్రహ్మము.

ఎవరైతే ఈ ఆత్మ స్వభావమును పూర్తిగా గ్రహిస్తారో, వారు పాపాలకు, కళంకాలకు, చావుకు, విచారానికి దూరమై బ్రహ్మానంద స్థితిలో ఉంటారు. స్వయం ప్రకాశముతో తాను ఎవరికి భయపడడు. సాధకుడు విముక్తిని సాధించిన తరువాత, బంధనాల నుండి విముక్తుడై తన ఆత్మ స్థితి యొక్క సత్యాన్ని తెలుసుకొన గలుగుతాడు.

సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 61 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj


🌻 19. Brahman - 1 🌻


220 221 222. Similarly, discarding the body, the Buddhi and the reflection of the Chit in it, and realising the Witness, the Self, the Knowledge Absolute, the cause of the manifestation of everything.

Which is hidden in the recesses of the Buddhi, is distinct from the gross and subtle, eternal, omnipresent, all-pervading and extremely subtle, and which has neither interior nor exterior and is identical with one self – fully realising this true nature of oneself, one becomes free from sin, taint, death and grief, and becomes the embodiment of Bliss.

Illumined himself, he is afraid of none. For a seeker after Liberation there is no other way to the breaking of the bonds of transmigration than the realisation of the truth of one’s own Self.

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


15 Apr 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 72


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 72 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 53. కర్మవిమోచనము 🌻


కర్మవిమోచన మార్గము విచిత్రమైనది. సంసిద్ధత గల వారికిది సులభముగ లభించగలదు. సంసిద్ధత లేకయే సాధకులు విమోచనము కలిగించు కొనుట లేదు. దూరప్రయాణమునకై ఒక బృందము ఓడనెక్కినది. ఓడలో ఒక వ్యక్తి ధనము దోచబడెను. అతడు మౌనముగ తనకు జరిగిన అన్యాయమును ధీరతతో భరించెను.

సముద్రము నడుమ ఓడ ఒక నిక్షిప్తమైయున్న రాతిని ఢీకొని పగిలినది. ఓడ ముక్కలు చెక్కలు అయినది. ధనము పొగొట్టుకున్న ప్రయాణీకుడు ఒక చెక్కను పట్టుకొని రేయింబవళ్ళు తేలుచు ఒక అద్భుత ద్వీపమును చేరెను. ఇతర ప్రయాణీకులు ఓడతో సహా సముద్రమున మునిగిరి. నూతన ద్వీపవాసులు తీరము చేరిన వ్యక్తిని ఆదరించి సపర్యలు చేసి తమతో నుండుటకు సకల సౌకర్యములు ఏర్పరచిరి.

ద్వీపవాసి ఒకరు ప్రయాణికుని ఇట్లు ప్రశ్నించెను. “నీవు బ్రతికి ఈ ద్వీపము చేరుట ఒక అద్భుతము. ఇతరులందరును సముద్రమున మునిగిరి. నీవు మాత్రము తేలుచు, ద్వీపము చేరితివి. దీనికి కారణ మేమైయుండును ?

ప్రయాణీకు డిట్లనెను. “నాకు తెలిసిన కారణ మొకటియే. మిగిలిన వారికన్న నాకు ప్రయాణమున ఖర్చు ఎక్కువైనది.”

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


15 Apr 2021

15-APRIL-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 590 / Bhagavad-Gita - 590 - 18-1 🌹 
2) 🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 42🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 368 369 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 368, 369🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 98🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 61🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 61🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 72🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 4🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 252 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 252🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 590 / Bhagavad-Gita - 590 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 01 🌴*

01. అర్జున ఉవాచ
సన్న్యాసస్య మహాబాహో తత్త్వమిచ్చామి వేదితుమ్ |
త్యాగస్య చ హృషీకేశ పృథక్కేశినిషూదన ||

🌷. తాత్పర్యం : 
అర్జునుడు పలికెను : ఓ మహాబాహో! కేశిసంహారా! ఇంద్రియధీశా! త్యాగము, సన్న్యాసము అనువాని ప్రయోజనమును నేను తెలిసికొనగోరుచున్నాను.

🌷. భాష్యము :
వాస్తవమునకు భగవద్గీత పదునేడు అధ్యాయముతోనే ముగిసినది. ఈ ప్రస్తుత పదునెనిమిదవ అధ్యాయము ఇంతవరకు చర్చించిన అంశముల సారాంశమై యున్నది. తన భక్తియుతసేవయే జీవిత పరమలక్ష్యమని పూర్ణపురుషోత్తముడగు శ్రీకృష్ణభగవానుడు ప్రతి అధ్యాయమునందు నొక్కి చెప్పియున్నాడు. అదే విషయము ఈ అష్టాధ్యాయమున పరమగుహ్యజ్ఞానముగా సంగ్రహపరపబడుచున్నది. 

మొదటి ఆరు అధ్యాయములలో “యోగినామపి సర్వేషాం – నన్ను తన హృదయమునందు సదా చింతించువాడు యోగులందరిలోను అత్యుత్తముడు” వంటి శ్లోకములలో ద్వారా భక్తియుతసేవకు ప్రాధాన్యము ఒసగబడినది. ఇక తదుపరి ఆరు అధ్యాయములలో శుద్ధభక్తియుతసేవ, దాని లక్షణములు, కర్మలు చర్చించబడినవి. జ్ఞానము, సన్న్యాసము, ప్రకృతికర్మలు, దివ్యస్వభావము, భక్తియుతసేవ యనునవి చివరి ఆరు అధ్యాయములలో వర్ణింపబడినవి. ఓం,తత్, సత్ అనెడి పదములతో సూచింపబడు భగవానుని సంబంధములోనే సర్వకర్మలు ఒనరింపబడవలెనని సారాంశముగా చెప్పబడినది. 

అట్టి ఓం, తత్, సత్ అను పదములే దివ్యపురుషుడైన విష్ణువును సూచించును. భగవద్గీత యొక్క ఈ మూడవభాగము భక్తియుతసేవ ఒక్కటియే జీవిత ముఖ్యప్రయోజనమనియు, వేరేదియును అట్లు ముఖ్యప్రయోజనము కానేరదనియు నిర్ధారించి చూపినది. ఈ విషయమును పూర్వపు ఆచార్యులను మరియు బ్రహ్మసూత్రములను (వేదాంతసూత్రములను) ఉదహరించుట ద్వారా సమర్థింపబడినది. కొందరు నిరాకారవాదులు వేదాంతసూత్ర జ్ఞానమంతయు తమ సొత్తేయైనట్లు భావించినను, వాస్తవమునకు వేదంతసూత్రములు ముఖ్యప్రయోజనము భక్తియుతసేవను అవగాహన మొనర్చుకొనుటయే. 

శ్రీకృష్ణభగవానుడే స్వయముగా ఆ వేదాంతసూత్రముల కర్త మరియు జ్ఞాత యగుటయే అందులకు కారణము. ఈ విషయము పంచదశాధ్యాయమున వివరింపబడినది. అన్ని శాస్త్రములలో (వేదములలో) భక్తియుతసేవ ఒక్కటియే లక్ష్యముగా వర్ణింపబడినదనెడి విషయమునే భగవద్గీత వివరించుచున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 590 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 01 🌴*

01. arjuna uvāca
sannyāsasya mahā-bāho
tattvam icchāmi veditum
tyāgasya ca hṛṣīkeśa
pṛthak keśi-niṣūdana

🌷 Translation : 
Arjuna said: O mighty-armed one, I wish to understand the purpose of renunciation [tyāga] and of the renounced order of life [sannyāsa], O killer of the Keśī demon, master of the senses.

🌹 Purport :
Actually the Bhagavad-gītā is finished in seventeen chapters. The Eighteenth Chapter is a supplementary summarization of the topics discussed before. In every chapter of Bhagavad-gītā, Lord Kṛṣṇa stresses that devotional service unto the Supreme Personality of Godhead is the ultimate goal of life. This same point is summarized in the Eighteenth Chapter as the most confidential path of knowledge. In the first six chapters, stress was given to devotional service: yoginām api sarveṣām … “Of all yogīs or transcendentalists, one who always thinks of Me within himself is best.” 

This has been established by citing past ācāryas and the Brahma-sūtra, the Vedānta-sūtra. Certain impersonalists consider themselves to have a monopoly on the knowledge of Vedānta-sūtra, but actually the Vedānta-sūtra is meant for understanding devotional service, for the Lord Himself is the composer of the Vedānta-sūtra, and He is its knower. That is described in the Fifteenth Chapter. In every scripture, every Veda, devotional service is the objective. That is explained in Bhagavad-gītā.

As in the Second Chapter a synopsis of the whole subject matter was described, in the Eighteenth Chapter also the summary of all instruction is given. The purpose of life is indicated to be renunciation and attainment of the transcendental position above the three material modes of nature. Arjuna wants to clarify the two distinct subject matters of Bhagavad-gītā, namely renunciation (tyāga) and the renounced order of life (sannyāsa). 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 042 🌹*
AUDIO - VIDEO
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

అధ్యాయం 1, శ్లోకం 42
42
దోషైరేతై: కులఘ్నానాం
వర్ణసంకరకారకై:
ఉత్సాద్యంతే జాతిధర్మా:
కులధర్మాశ్చ శాశ్వతా: ||

తాత్పర్యము : 
వంశాచారమును నశింపజేసి దుష్ట సంతానమునకు కారణమగు వారి పాపకర్మల వలన కులధర్మములు మరియు జాతి ధర్మములు నాశనమగును.

భాష్యము : 
సనాతన ధర్మాలు లేదా వర్ణాశ్రమ ధర్మాలు మరియు కుటుంబ ఆచారాలు అన్నీ కూడా సమాజ శ్రేయస్సు కోరి మానవ సమాజాన్ని ముక్తి మార్గం వైపుకు నడపించడానికి ఉద్దేశింపబడినవి. నాయకులైనవారు వీటిని నిర్లక్ష్యము చేయుట వలన సమాజము అథోగతి పాలై ప్రజలు మానవ జీవిత ముఖ్యలక్ష్యమైన విష్ణువును మరచిపోవుచున్నారు. కాబట్టి అట్టి నాయకులు అంథులు, వారిని పాటించే వారి జీవితాలు అంథకారముతో నిండిపోతాయి.

….పరమపూజ్యశ్రీ శ్రీమత్‌ ఎ సి భక్తి వేదాంత స్వామి ప్రభుపాదుల వారి ‘భగవద్గీత యథాతథం’ నుంచి ఇస్కాన్‌ హైదరాబాద్‌ వారి సౌజన్యంతో ….
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita #గీతాసారం #GitaSaram
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 368, 369 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 368, 369 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻368. సహః, सहः, Sahaḥ🌻*

*ఓం సహాయ నమః | ॐ सहाय नमः | OM Sahāya namaḥ*

సమస్తానభిభవతి క్షమత ఇతి వా సహః ఎల్లవారిని క్రిందు పరచును; ఎల్లవారిని ఓర్చుకొనును అను హేతువుచే 'సహః' అనబడును.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 368🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻368. Sahaḥ🌻*

*OM Sahāya namaḥ*

Samastānabhibhavati kṣamata iti vā sahaḥ / समस्तानभिभवति क्षमत इति वा सहः One who subordinates or excels everyone. Or one who bears or forgives all.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
विक्षरो रोहितो मार्गो हेतुर्दामोदरस्सहः ।महीधरो महाभागो वेगवानमिताशनः ॥ ४० ॥

విక్షరో రోహితో మార్గో హేతుర్దామోదరస్సహః ।మహీధరో మహాభాగో వేగవానమితాశనః ॥ ౪౦ ॥

Vikṣaro rohito mārgo heturdāmodarassahaḥ ।Mahīdharo mahābhāgo vegavānamitāśanaḥ ॥ 40 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 369 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 369🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 369. మహీధరః, महीधरः, Mahīdharaḥ🌻*

*ఓం మహీధరాయ నమః | ॐ महीधराय नमः | OM Mahīdharāya namaḥ*

మహీధరః, महीधरः, Mahīdharaḥ

మహీం పర్వత రూపేణ భరతీతి మహీధరః ।
వనాని విష్ణుర్గిరయో దిశశ్చేతి స్మృతీరణాత్ ॥

పర్వతముల రూపమున నుండి మహిని అనగా భూమిని ధరించుచున్నాడు. భూమిని స్థిరముగా నిలుపుచుండుట పర్వతముల పనియని ప్రసిద్ధము. శ్రీమహావిష్ణువు పర్వత రూపముతో ఆ కృత్యము నెరవేర్చుచున్నాడని భావము.

వనాని విష్ణుర్గిరయో దిశశ్చ (విష్ణు పురాణం 2-12.38) 'వనములను గిరులును దిశలును విష్ణువే' అను పరాశర వచనము ఇచట ప్రమాణము.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 369🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻369. Mahīdharaḥ🌻*

*OM Mahīdharāya*

महीं पर्वत रूपेण भरतीति महीधरः ।
वनानि विष्णुर्गिरयो दिशश्चेति स्मृतीरणात् ॥

Mahīṃ parvata rūpeṇa bharatīti mahīdharaḥ,
Vanāni viṣṇurgirayo diśaśceti smr̥tīraṇāt.

One who props the earth in the form of mountains. Vanāni viṣṇurgirayo diśaśca (Viṣṇu purāṇaṃ 2-12.38) / वनानि विष्णुर्गिरयो दिशश्च (विष्णु पुराण २-१२.३८) forests, mountains, quarters, all these are Viṣṇu Himself.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
विक्षरो रोहितो मार्गो हेतुर्दामोदरस्सहः ।महीधरो महाभागो वेगवानमिताशनः ॥ ४० ॥

విక్షరో రోహితో మార్గో హేతుర్దామోదరస్సహః ।మహీధరో మహాభాగో వేగవానమితాశనః ॥ ౪౦ ॥

Vikṣaro rohito mārgo heturdāmodarassahaḥ ।Mahīdharo mahābhāgo vegavānamitāśanaḥ ॥ 40 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 98 🌹*
*🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 7. The Mind is not Accustomed to Think in an Integral Fashion 🌻*

Would people realise at least today that existence in the world cannot be bifurcated from the existence of the Central Aim of Life? 

Gathering the outcome of our thoughts expressed earlier, we may proceed further to the art and the enterprise of blending dharma, artha, kama and moksha into a single body of human aspiration. 

As was indicated, this is a difficult job, for the mind is not accustomed to think in such an integral fashion. But it has to be done, and one cannot escape it, if life is to have any meaning and not be a mere desultory drifting from one objective to another, every moment of time. 

Artha, or the material object of one’s pursuit, may be considered first, since it is this that seems to be the primary centre of life’s attraction in the immediately visible and tangible field of experience. The object is naturally the physical something that presents itself before a sense organ—seeing, hearing, tasting, smelling or touching. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 61 / Viveka Chudamani - 61🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 19. బ్రహ్మము - 1 🍀*

220, 221, 222. బుద్ది చిత్తము యొక్క ప్రతిబింబ మగుటచే అది శరీరమును వదలి ఆత్మను దర్శించును. ఆత్మయే అసలైన జ్ఞాన స్థితి. అదే అన్నింటి యొక్క సృష్టికి మూల కారణము. 

అది బుద్ది యొక్క అంతర్భాగములో విశ్రాంతి తీసుకుంటుంది. అసలైన స్థిరమైనది. అన్నింటిలో ప్రతిఫలించేది, దానికి లోపల, బయట అనేది ఏది లేదు. అదే ఆత్మతో సమానమైనది. అదే బ్రహ్మము. 

ఎవరైతే ఈ ఆత్మ స్వభావమును పూర్తిగా గ్రహిస్తారో, వారు పాపాలకు, కళంకాలకు, చావుకు, విచారానికి దూరమై బ్రహ్మానంద స్థితిలో ఉంటారు. స్వయం ప్రకాశముతో తాను ఎవరికి భయపడడు. సాధకుడు విముక్తిని సాధించిన తరువాత, బంధనాల నుండి విముక్తుడై తన ఆత్మ స్థితి యొక్క సత్యాన్ని తెలుసుకొన గలుగుతాడు. 

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 61 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 19. Brahman - 1 🌻*

220 221 222. Similarly, discarding the body, the Buddhi and the reflection of the Chit in it, and realising the Witness, the Self, the Knowledge Absolute, the cause of the manifestation of everything.

Which is hidden in the recesses of the Buddhi, is distinct from the gross and subtle, eternal, omnipresent, all-pervading and extremely subtle, and which has neither interior nor exterior and is identical with one self – fully realising this true nature of oneself, one becomes free from sin, taint, death and grief, and becomes the embodiment of Bliss. 

Illumined himself, he is afraid of none. For a seeker after Liberation there is no other way to the breaking of the bonds of transmigration than the realisation of the truth of one’s own Self. 

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 72 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 53. కర్మవిమోచనము 🌻*

కర్మవిమోచన మార్గము విచిత్రమైనది. సంసిద్ధత గల వారికిది సులభముగ లభించగలదు. సంసిద్ధత లేకయే సాధకులు విమోచనము కలిగించు కొనుట లేదు. దూరప్రయాణమునకై ఒక బృందము ఓడనెక్కినది. ఓడలో ఒక వ్యక్తి ధనము దోచబడెను. అతడు మౌనముగ తనకు జరిగిన అన్యాయమును ధీరతతో భరించెను. 

సముద్రము నడుమ ఓడ ఒక నిక్షిప్తమైయున్న రాతిని ఢీకొని పగిలినది. ఓడ ముక్కలు చెక్కలు అయినది. ధనము పొగొట్టుకున్న ప్రయాణీకుడు ఒక చెక్కను పట్టుకొని రేయింబవళ్ళు తేలుచు ఒక అద్భుత ద్వీపమును చేరెను. ఇతర ప్రయాణీకులు ఓడతో సహా సముద్రమున మునిగిరి. నూతన ద్వీపవాసులు తీరము చేరిన వ్యక్తిని ఆదరించి సపర్యలు చేసి తమతో నుండుటకు సకల సౌకర్యములు ఏర్పరచిరి. 

ద్వీపవాసి ఒకరు ప్రయాణికుని ఇట్లు ప్రశ్నించెను. “నీవు బ్రతికి ఈ ద్వీపము చేరుట ఒక అద్భుతము. ఇతరులందరును సముద్రమున మునిగిరి. నీవు మాత్రము తేలుచు, ద్వీపము చేరితివి. దీనికి కారణ మేమైయుండును ? 

ప్రయాణీకు డిట్లనెను. “నాకు తెలిసిన కారణ మొకటియే. మిగిలిన వారికన్న నాకు ప్రయాణమున ఖర్చు ఎక్కువైనది.” 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 4 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

నా సలహా ఏమిటంటే ప్రేమ కోసం అన్వేషించడం ఆరంభించు. సూటిగా దైవాన్ని అన్వేషించడం కాదు, ప్రేమను వెతుకు. ఎందుకంటే నువ్వు సూటిగా, సరాసరిగా దేవుణ్ణి అన్వేషిస్తే ఆ దేవుడు నీ ఊహకు సంబంధించిన వాడే అవుతాడు. అతను హిందూ దేవుడు, క్రిస్టియన్ దేవుడు, మహమ్మదీయ దేవుడు అవుతాడు. అతను నిజమైన దేవుడు కాడు.

ప్రేమ గుండా అన్వేషించు.. ప్రేమ గుండా సౌందర్య భరితమైంది ఏదయితే వుందో అది ఊహా దేవుడి గుండా వీలుపడదు. ఎందుకంటే ప్రేమ అన్నది ఎట్లాంటి విశేషణాలు లేకుండా ప్రేమే ! ఇది ప్రేమకు సంబంధించిన అపూర్వ విషయం. మానవజాతి తన ఊహలలో వున్న దేవుడికి బదులు ప్రేమను అన్వేషిస్తే ప్రపంచంలో గొప్ప సౌభ్రాతృత్వం వెల్లివిరుస్తుంది.

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోనిర్మలధ్యానములు
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 252 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 252 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 61. పంచప్రేతాసనాసీనా, పంచబ్రహ్మ స్వరూపిణీ ।*
*చిన్మయీ, పరమానందా, విజ్ఞాన ఘనరూపిణీ ॥ 61 ॥ 🍀*

*🌻 252. 'పరమానందా' 🌻* 

ఆనందమునకు పరాకాష్ఠ శ్రీమాత అని అర్థము. ఆనందము పలు విధములు. భౌతికమగు ఆనందము కొంత తృప్తి నిచ్చును. ఇంద్రియానందము అంతకు మించిన తృప్తి నిచ్చును. మానసికానందము మరికొంత తృప్తి నిచ్చును. అంతకు మించి మిక్కుటమైన తృప్తి విజ్ఞాన మిచ్చును. విజ్ఞానమున మునిగిన జీవుడే మానసిక ఆంద్రీయ భౌతిక ఆనందమును విస్మరించ గలడు. ఇచ్చట జీవునకు ఆనంద మిచ్చుటకు కారణము విజ్ఞానము. అనగా విజ్ఞానముతో ఉన్నప్పు డానంద ముండును. 

విజ్ఞానమను ఉపాధి ఆనందమున కాధార భూతము. ఉపాధి కారణముగ పొందు ఆనందము శాశ్వతము కాదు. ఉపాధితో సంబంధములేక ఎప్పుడునూ ఆనందముగ నుండుట నిజమగు ఆనందము. ఇట్టి స్థితియందు ఉండుట లేకుండుట ఆనందముపై ఎట్టి ప్రభావము చూపదు.
భౌతిక సౌకర్యము లున్నను, లేకున్ననూ, ఇంద్రియ సుఖము లున్నను, లేకున్ననూ, విజ్ఞాన వీచికలున్నను, లేకున్ననూ ఆనందముగ నుండుట సాధ్యమా? 

సాధ్యమే. తనయందు తానున్న వానికి ఆనందము శాశ్వతముగ నుండును. పరతత్త్వముతో ముడిపడి యున్నవానికి ఆనందము శాశ్వతముగ నుండును. అట్టివారిపై త్రిగుణములు ప్రభావము చూపవు. త్రిగుణముల ప్రభావము వలననే జీవుడహంకార స్థితిని పొందును. అహంకారము మూడు రకములు. తామసికము, రాజసికము, సాత్త్వికము. ఈ మూడును వరుసగ ఒక దానికంటే ఒకటి మెరుగైనదే అయినప్పటికి శాశ్వతానందము నీయవు. 

సాత్త్విక అహంకారము కూడ అహంకార స్థితియే గనుక సంసరణమునకు లోబడుట జరుగుచుండును. సత్త్వాతీతము గుణాతీతము అగు స్థితియే శాశ్వతానంద స్థితి. ఆ స్థితియందు జీవుడు "పరముతో పరము" సంయోగము చెందినపుడు పరమానందమును పొందును. పరమున లయమైనపుడు ఉండుటయే ఉండును కాని ఆనందించువాడుండడు. పరముతో కూడియుండుట వలన పరమానంద ముండును. 

శ్రీమాత పరము నందుద్భవించి పరము నందు కలిసి యుండును. కనుక ఆమె పరమానంద.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 252 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma Guruji
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Paramānandā परमानन्दा (252) 🌻*

She is the embodiment of happiness. This nāma is an extension of the previous nāma. When consciousness is pure, it leads to bliss, which is known as the supreme happiness.

The stage of pure consciousness can be attained only if māyā is discarded. To discard māyā or illusion, one needs to cogitate Her all the time. This does not mean that one should stop his quotidian activities, sit in a secluded place and think about Her.  

The prescribed actions should continue with the clear understanding that such acts are being done on Her behalf. This is the concept of Self-realization. When all the acts are done on Her behalf, the question of happiness or sorrow does not arise, as the results arising out of such actions are surrendered unto Her.  

Because one is not the doer, the karmas arising out of such actions do not accrue to him. One’s body may suffer, but not his mind. His mind treats both happiness and sorrow on the same footing. To attain this stage, one should get away from the clutches of māyā. This stage is where one feels ‘I am That’.

 Chāndogya Upaniṣad (VII.23) says “That which is Infinite is the source of happiness, which is to be sought after”.

Kṛṣṇa says in Bhagavad Gīta (VI.20), “The mind curbed through practice becomes still in which Ātman is realised and the soul rejoices.”

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹