🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 1 🌹
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. ఉపోద్ఘాతము 🌻
ఉపనిషత్ అంటే ఉప+నిషత్ గురువుకు సమీపముగా నుండి విచారించుట - అని అర్థము.
ఉపనిషత్ విచారణ క్రమంలో ప్రధానం ఏమిటంటే గురువుగారు చెప్పినదానిని చెప్పినట్లుగా ఆచరించటం.
శరణాగతులైనటువంటి శిష్యులకు మాత్రమే ఉపనిషత్ విచారణ సాధ్యం. మిగిలినటువంటి వారికి అనుసరణీయులు అయినటువంటి వారికి, ఈ ఉపనిషత్ విచారణ పెద్దగా ఫలవంతం కాదు.
కాబట్టి మీలో కూడా ఆ విధమైనటువంటి శరణాగత లక్షణం నూటికి నూరుపాళ్ళు ఉండాలి. అప్పుడు మాత్రమే ఉపనిషత్ విచారణ సక్రమంగా సాగుతుంది. సరైనటువంటి సందేహాలు కలుగుతాయి. సరైనటువంటి పరిష్కారాలు సూచించబడుతాయి.
శిష్యుని యొక్క అధికారిత్వం బట్టి ఉపనిషత్ యొక్క ప్రయోజనం. ఈ ప్రయోజనం మాత్రం అన్నింటికి సమానమే. ఏమిటంటే, పరబ్రహ్మ నిర్ణయమే ప్రయోజనం. వేదము యొక్క యథార్థ లక్ష్యము పరబ్రహ్మ నిర్ణయము. జీవుడు, ఆత్మ, బ్రహ్మ, పరబ్రహ్మ - ఈ నాలుగు స్థితులని, కర్మ-భక్తి-యోగ-జ్ఞాన మార్గముల ద్వారా నిర్ణయం చేయడమైనది.
ఈ నాలుగు మార్గముల ద్వారా సుస్పష్టమైనటువంటి విధి విధానాన్ని, జీవనాన్ని అందించినటువంటి గొప్పశాస్త్రం వేదము. ఈ మానవజాతికి ఉత్తమమైనటువంటి ప్రసాదం. ‘వ్యాసోచ్ఛిష్టము’. వేదము అంతా కూడా వ్యాసోచ్ఛిష్టము’ అంటే అర్థం ఏమిటంటే వేదము వ్యాసుని చేత బోధించబడింది.
వేదాంత శ్రవణం అంటే ఏమిటి? వేదాంతం అంటే, వేదముల యొక్క అంత్యమునందు బోధించబడినటువంటి ఉపనిషత్ వాక్యములు ఏవైతే ఉన్నాయో, అట్టి ఉపనిషత్తులకే వేదాంతం అని పేరు.
ఈ వేదాంతమైనటువంటి ఉపనిషత్తు వాక్యములందు ప్రధానము తత్వజ్ఞానము .తత్, త్వం అని విచారణ ద్వారానే ఈ నడక అంతా సాగుతుంది. ఈ తత్వమసి మహావాక్యోపదేశం క్రమంగా చెప్పబడినటువంటి ఉపనిషత్ వాక్య విచారణని ఆశ్రయించి ఎవరైతే ఉపనిషత్తుని అధ్యయనం చేస్తారో, వారికి తప్పక జ్ఞానసిద్ధి కలుగుతుంది.
మృత్యుదేవత అయినటువంటి యమునకు, ఆశ్రయించినటువంటి నచికేతునకు మధ్య జరిగినటువంటి సంవాద రూపమే ఈ కఠోపనిషత్తు.
నచికేతుడు యమధర్మరాజు తనకిచ్చెదనన్న మూడు వరములలో, మూడవ వరముగా మనష్యుడు మరణించిన తర్వాత అతడు ఉండునని కొందరు, ఉండడని కొందరు చెప్పుచున్నారు. ఉన్న ఎడల ఆ తత్త్వమును గురించి చెప్పవలసినదిగా కోరినాడు.
దీనికి సమాధానముగానే అనేక ఉపమానములతో ఈ ఉపనిషత్ చెప్పబడినది. యమధర్మరాజు నచికేతుడు అడుగగానే ఆత్మతత్వమును బోధింపక అతనిని ధన కనక వస్తు వాహనాదుల నిచ్చెదనని అనేక ప్రలోభములకు గురిచేసి అతని అర్హతను గుర్తించిన తర్వాతనే ఆత్మను గురించి బోధించెను. వైరాగ్యము మొదలగు అర్హతులున్నవారే బ్రహ్మజ్ఞానమునకు అర్హులని స్పష్టమగుచున్నది.
జీవునిగా ఏ రకమైనటువంటి ప్రలోభాలు ఉంటాయో, ఆ ప్రలోభాలన్నింటినీ నీకు అసలు ఉన్నాయా? లేదా? అని పరీక్షించిన తరువాతనే నీకు ఆత్మవిద్యను ఉపదేశించడం జరుగుతుంది. ఎవరైతే జీవభావంలో ఉన్న ప్రలోభాలకు లొంగనివారు ఉంటారో, వాళ్ళు మాత్రమె ఆత్మవిద్యకు అర్హులు.
అటువంటి ధన, కనక, వస్తు, వాహన, జగత్ సంబంధమైనటువంటి, సంసార సంబంధమైనటువంటి, పుత్ర, పౌత్ర, ధన, ధారాదులను అనుగ్రహించగలిగే సమర్థుడైనటువంటి యమదేవత అవన్నీ ఇస్తానంటాడు.
అవన్నీ ఇస్తానంటే, సంతృప్తి చెందిన వాడవైతే, నీవు ఆత్మవిద్యకు పనికిరావు. దీనిని బట్టి సూచన ఏమి తెలుసుకోవాలి? మనలో ఇప్పుడు వింటున్న వారిలో జగత్ సంబంధమైనటువంటి కామ్యకర్మల ద్వారా సంతృప్తి, భోగి భోగ్య భావన ద్వారా ఎవరైతే భోక్తగా జీవితాన్ని సాగిస్తూ ఉన్నారో, వీరు ఈ రకమైనటువంటి ఆత్మవిద్యను గ్రహింప జాలరు.
సతి, సుత, ధార, మోహములు ఎవరికైతే బలంగా ఉన్నాయో, ఎవరికైతే ధన కనక వస్తు వాహనాది ప్రాప్తి యందు ఆసక్తి కలిగియున్నారో, వారు ఆత్మవిద్యను గ్రహించడానికి అధికారిత్వము లేనటువంటివారు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
15-July-2020 Messages
1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 428 / Bhagavad-Gita - 428 🌹
2) 🌹. శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము - 216 / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 216 🌹
3) 🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 96🌹
4) 🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 119 🌹
5) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 32 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 32 🌹
6) 🌹 VEDA UPANISHAD SUKTHAM - 59 🌹
7) 🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 36 🌹
8) 🌹. శ్రీ దత్తాత్రేయ విరచిత జీవన్ముక్తగీత - 5 / DATTATREYA JEEVANMUKTHA GEETA - 5 🌹
9) 🌹. శివగీత - 1 / The Shiva-Gita - 1 🌹
10) 🌹. సౌందర్య లహరి - 43 / Soundarya Lahari - 43🌹
11) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 342 / Bhagavad-Gita - 342 🌹
12) 🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 170🌹
13) 🌹 AVATAR OF THE AGE MEHER BABA MANIFESTING - 50 🌹
14) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 43🌹
15) 🌹 Seeds Of Consciousness - 123 🌹
16) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 59 🌹
17) 🌹. మనోశక్తి - Mind Power - 61 🌹
18) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 1 🌹
19) 🌹. సాయి తత్వం - మానవత్వం - 52 / Sai Philosophy is Humanity - 52🌹
20) 🌹.శ్రీ పోతులూరి వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి సంక్షిప్త జీవిత చరిత్ర - కాలజ్ఞానం - 6 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 428 / Bhagavad-Gita - 428 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 37 🌴*
37. కస్మాచ్చ తే న నమేరన్మహాత్మన్
గరీయ సే బ్రహ్మణో(ప్యాథికర్త్రే |
అనన్త దేవేశ జగన్నివాస
త్వమక్షరం సదసత్తత్పరం యత్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఓ మహాత్మా! బ్రహ్మదేవుని కంటేను ఘనమైనవాడా! నీవే ఆది సృష్టికర్తవు. అట్టి నీకు వారెందులకు నమస్సులు అర్పింపరు? ఓ అనంతా! దేవదేవా! జగన్నివాసా! నీవు అక్షయమగు మూలమువు, సర్వకారణకారణుడవు, ఈ భౌతికసృష్టికి అతీతుడవు.
🌷. భాష్యము :
శ్రీకృష్ణుడు సర్వులచే ఆరాధనీయుడని ఈ ప్రణామములను అర్పించుట ద్వారా అర్జునుడు సూచించుచున్నాడు.
అతడే సర్వవ్యాపి మరియు సర్వాత్మలకు ఆత్మయై యున్నాడు. అర్జునుడు శ్రీకృష్ణుని “మహాత్మా” అని సంభోదించినాడు. అనగా ఆ భగవానుడు మహోదాత్తుడు మరియు అప్రమేయుడని భావము.
అలాగుననే అతని శక్తి మరియు ప్రభావముచే ఆవరింపబడనిది ఏదియును జగత్తు నందు లేదని “అనంత” అను పదము సూచించుచున్నది. దేవతల నందరిని నియమించుచు అతడు వారికన్నను అధికుడై యున్నాడనుటయే “దేవేశ” అను పదపు భావము. సమస్త విశ్వమునకు ఆధారమతడే.
అతని కన్నను అధికులెవ్వరును లేనందున సిద్ధులు మరియు శక్తిమంతులైన దేవతలందరు శ్రీకృష్ణభగవానునికి నమస్సులు గూర్చుట యుక్తముగా నున్నదని అర్జునుడు భావించెను. శ్రీకృష్ణుడు బ్రహ్మదేవుని సృష్టించినందున, అతడు బ్రహ్మ కన్నను ఘనుడని అర్జునుడు ప్రత్యేకముగ పేర్కొనబడినాడు.
శ్రీకృష్ణుని ప్రధాన విస్తృతియైన గర్భోదకశాయి విష్ణువు నాభికమలమున బ్రహ్మదేవుని జన్మము కలిగెను. కనుక బ్రహ్మ, బ్రహ్మ నుండి ఉద్భవించిన శివుడు మరియు ఇతర సర్వదేవతలు శ్రీకృష్ణభగవానునకు గౌరవపూర్వక వందనములను అర్పించవలసియున్నది.
ఆ రీతిగనే బ్రహ్మరుద్రాది దేవతలు శ్రీకృష్ణభగవానునకు నమస్సులు గూర్తురని శ్రీమద్భాగవతమున తెలుపబడినది. ఈ భౌతికసృష్టి నశ్వరమైనను శ్రీకృష్ణభగవానుడు దానికి అతీతుడై యున్నందున “అక్షరం” అను పదము మిగుల ప్రాధాన్యమును సంతరించుకొన్నది.
అతడు సర్వకారణకారణుడు. తత్కారణమున అతడు భౌతికప్రకృతి యందలి బద్ధజీవులందరి కన్నను మరియు స్వయము భౌతికసృష్టి కన్నను అత్యంత ఉన్నతుడై యున్నాడు. కనుకనే శ్రీకృష్ణభగవానుడు పరమపురుషుడై యున్నాడు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 428 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 37 🌴*
37. kasmāc ca te na nameran mahātman
garīyase brahmaṇo ’py ādi-kartre
ananta deveśa jagan-nivāsa
tvam akṣaraṁ sad-asat tat paraṁ yat
🌷 Translation :
O great one, greater even than Brahmā, You are the original creator. Why then should they not offer their respectful obeisances unto You? O limitless one, God of gods, refuge of the universe! You are the invincible source, the cause of all causes, transcendental to this material manifestation.
🌹 Purport :
By this offering of obeisances, Arjuna indicates that Kṛṣṇa is worshipable by everyone.
He is all-pervading, and He is the Soul of every soul. Arjuna is addressing Kṛṣṇa as mahātmā, which means that He is most magnanimous and unlimited.
Ananta indicates that there is nothing which is not covered by the influence and energy of the Supreme Lord, and deveśa means that He is the controller of all demigods and is above them all. He is the shelter of the whole universe.
Arjuna also thought that it was fitting that all the perfect living entities and powerful demigods offer their respectful obeisances unto Him, because no one is greater than Him. Arjuna especially mentions that Kṛṣṇa is greater than Brahmā because Brahmā is created by Him.
Brahmā is born out of the lotus stem grown from the navel abdomen of Garbhodaka-śāyī Viṣṇu, who is Kṛṣṇa’s plenary expansion; therefore Brahmā and Lord Śiva, who is born of Brahmā, and all other demigods must offer their respectful obeisances.
It is stated in Śrīmad-Bhāgavatam that the Lord is respected by Lord Śiva and Brahmā and similar other demigods. The word akṣaram is very significant because this material creation is subject to destruction but the Lord is above this material creation.
He is the cause of all causes, and being so, He is superior to all the conditioned souls within this material nature as well as the material cosmic manifestation itself. He is therefore the all-great Supreme.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము - 216 / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 216 🌹*
✍️. శ్రీ మల్లాది గోవింద దీక్షితులు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
అధ్యాయం 40
*🌻. భాస్కరశాస్త్రితో బహుముఖ గోష్ఠి 🌻 (శ్రీరాజరాజేశ్వరిదేవి)*
మేము వీలునుబట్టి అనేక ప్రయాణ సాధనాల ద్వారా ప్రయాణం చేస్తూ త్రిపురాంతకం అనే పుణ్యక్షేత్రం చేరాము.
ప్రభువుల పాదుకలు మాతో ఉండటంతో వారు మాతోపాటు ప్రయాణం చేస్తున్నట్లు, మమ్మల్ని వారే ముందుకు నడి పించుతున్నట్లు, మేము మాట్లాడే మాటలు కూడా వారే పలికిస్తున్నట్లుగా మాకు ఒక వింత అనుభూతి కలుగు తుండేది.
త్రిపురాంతకంలోని అర్చకస్వామి భాస్కరశాస్త్రి గారు పీఠికాపుర వాస్తవ్యులు, శ్రీషోడశీ రాజరాజేశ్వరి ఉపాసకులు.
వారికి శ్రీపాదులు కలలోనే శ్రీరాజరాజేశ్వరిదేవి మంత్రదీక్షను ఇచ్చారట. మేము శ్రీచరణుల పాదుకలను వారి పూజా మందిరంలో ఉంచాము. వెంటనే ఆ పాదుకల నుండి దివ్యవాణి వినిపించింది.
*🌻. శ్రీపాదుల దివ్య భవిష్య వాణి 🌻*
"నాయనలారా! మీరెంతో ధన్యులు. భాస్కరశాస్త్రి ఈ పాదుక లను కొంతకాలం పూజించిన తరువాత ఈ రాగి పాదుకలు బంగారు పాదుకలుగా మారిపోతాయి.
మహాపురుషులు కొందరు వీటిని హిరణ్యలోకం, కారణలోకం తీసికొని పోయి అర్చనాదికాలు చేసిన తరువాత మహాకారణలోకంలో ఉన్న నా దగ్గరకు తీసుకొని వస్తారు.
నేను వాటిని ధరించి ఈ మూడు లోకాల సిద్ధులను, మహాపురుషులను ఆశీర్వ దించాక వాటికి దివ్యతేజోమయ సిద్ధి కలుగుతుంది.
తరువాత వీటిని సిద్దపురుషులు స్వర్ణ విమానంలో తీసు కొని వెళ్ళి శాస్త్రోక్తంగా నా జన్మస్థలంలో భూమికి 300 నిలువు లోతున ప్రతిష్ఠిస్తారు. యోగదృష్టి కల వారికి మాత్రమే ఈ స్వర్ణ పీఠికాపురపు ఉనికి తెలుస్తుంది.
సరిగ్గా ఈ స్వర్ణ పాదుకలకు పైన పీఠికాపురంలో నా పాదుకలు ప్రతిష్ఠింపబడుతాయి". దివ్యవాణి చెప్పిన విషయాలు విని మేమెంతో ఆనందించాము.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 216 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj
CHAPTER 22
*🌻 The Story of Gurudatta Bhatt Only Sripada will give the fruit written in Horoscope - 1 🌻*
Gurucharana, Krishna Dasu and myself were in an extremely happy ecstacy in the presence of Sripada.
One astrologer by name Guru Datta Bhatt had already come for Sripada’s darshan. Sripada received him with honours. He ordered us to sit at a peaceful place and do satsang. Our conversation turned to astrology.
I asked Sri Bhatt Mahasay, ‘Sir, will the results said in astrology happen definitely or will there be any change or addition in the results? or will it depend on human effort?’ Sri Bhatt Mahasay said, ‘Bha’ chakram means the orbit of stars. The starting point is Aswini Star.
To determine the place of this star, there are two methods ‘chitra paksham’ and ‘raivatha paksham’. Revathi star stays in a place 8 kalas less than its original position, so it can not be understood. It is difficult to identify the Aswini star.
Chitta star, which is 180 ‘amsas’ (amsa is part of 1 sign of the zodiac in horoscope) from Aswini star, is conspicuous as a single globe and shines clearly. So adding 6 rasis, it will be Aswini star.
So chaitra paksham can be understood easily. Aswini star is found to be the confluence of three globes called ‘Turaga mukhaswini Shreni’ (Aswini ranges having the shape of a horse face). There is also a special reason for Sripada taking birth in Chitta star.
Aswini star having three globes and looking as one star is also His form. That is the starting point of ‘Bha’ chakram. That is His Dattatreya form. His first avathar in kaliyugam is Sripada Srivallabha avathar.
Chitta star is the janma star of Sripada. It’s poisiton is at a distance of 180 amsas from Aswini star and is parallel to it. The power of any star or planet gets concentrated at a distance of 180 amsas.
Human being gets born in the constellation of planets, mathematically suitable to the ‘prarabda’ gained in previous janma. The planets will not have any feeling of love or hatred towards human beings.
The different rays and vibrations emanating from them will have the power to cause the incidents to jeevas in appropriate place, and appropriate time.
To escape from the undesirable results, we should have the suitable vibrations and rays which can stop those vibrations and rays coming from the planets.
This power can be acquired by mantra tantras, dhyanam and prayers or yoga Shakti acquired by self effort.
But if the karma of previous birth is extremely strong, the above methods do not work. In such situations, only Sripada can rewrite our fate.
For him to write in that way, there must be a situation where some good work was supposed to be done by us for the welfare of the society. In ordinary situations, it will not happen.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 96 🌹*
✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు
సంకలనము : వేణుమాధవ్
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. చేయవలసినది- చేయదలచినది - 12 🌻*
ఎవరయితే సేవ కావాలని కోరుతున్నారో ఆధ్యాత్మ విద్య వాళ్ళ కోసం కాదు. ఎవరికయితే సేవ చేద్దామని ఉందో, వారి కోసమే ఆధ్యాత్మ విద్య. తరించేది వాళ్ళే. మోక్షం వచ్చేది వాళ్ళకే.
అంతేకాని ఈ సృష్టిలో నాకు మోక్షం కావాలి అని కోరిన వాడికి ఏనాడూ మోక్షం రాలేదు. ఎందులకనగా ముందు "నాకు" అనే శత్రువున్నది. అది ఉన్నవాడికి మోక్షం ఎలా వస్తుంది? చివర "కావాలి" అనే శత్రువు ఉన్నది. మధ్యన ఉన్న మోక్షం అనే పదానికి "నాకు" అనే ఒక శత్రువు "కావాలి" అనే శత్రువు ఉన్నాయి.
నాకిది కావాలి అనే కోరేవాడికి మోక్షం ఇప్పించడానికి భగవంతుడేమన్నా తెలివి తక్కువ వాడా? ఎన్ని కోటానుకోట్ల సృష్టి చూశాడు. ఎంతమంది లౌక్యుల్ని చూశాడు? ఇవన్నీ వాడిలోంచి పుట్టి, వాడిలో పెరిగి, వాడిలోకి వెళ్ళిపోతున్నవే గదా! నాకు, కావాలి అనే ఈ "రెండూ" తీసివేయనంత కాలము మోక్షము రాదు.
మోక్షం అనేది వచ్చేది కాదు. ఒకాయన ఒకమాటు రమణమహర్షి గారి దగ్గరకు వెళ్ళి అడిగాడు. "స్వామీ నాకు మోక్షం ఎలా వస్తుంది?" ఆయన "నీకు రాదురా అప్పా" అని అన్నాడు.
వాడు నాకు మోక్షం రాదు కామోసు అనుకున్నాడు నేనంత పొరపాటు చేశానేమో అని కూడా అనుకున్నాడు పాపం. చాలా బాధపడి వారి ప్రసంగం అయిపోయాక మళ్ళీ వచ్చి "స్వామీ మోక్షం రావాలంటే ఏం చేయాలి?" ఆయన "చెప్పాను కదురా అప్పా మోక్షం రాదని. వాడు బాధపడ్తూనే మర్నాడు మళ్ళీ అంతే నంటారా? ఇంక లాభం లేదంటారా? అని అడిగాడు"..
..✍ *మాస్టర్ ఇ.కె.*🌻
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 118 🌹*
*🌴 The Art of Breathing - 2 🌴*
✍️ Master E. Krishnamacharya
📚 . Prasad Bharadwaj
🌻 The Pulsation of the Soul 🌻
People have a high opinion about physical exercises as a means to maintain well-being.
They jog and do other exercises, yet they fall ill despite the purest diet and the most healthy habits. Physical exercises do not compare to a continual working with breathing, because subtle effects are much more powerful than physical ones.
Those who regularly work with breathing fall ill very rarely and benefit from surpassing health and strength.
By doing breathing exercises, the body adopts a particular rhythm that enables us to reach the soul through the personality.
When we focus on breathing, we give attention to an effect of the soul; thus, we come continually closer to her. It is not the physical form that breathes, but the soul.
She is in ongoing rhythmical meditation. Her pulsation maintains respiration and the life of the form. The soul’s pulsation continues even after the death of the body.
Hence, we continue our conscious living when we connect with this pulsation.
Pulsation is the subtle aspect of breathing, and the subtle aspect of air is called Prana.
The element of air builds a bridge between the detached and the oceanic consciousness. Inhaling brings the divine man and also the life principle in form of oxygen to us.
Exhaling forces out of us carbon dioxide, which stops the flow of life. Deep breathing oxygenates the blood, calls more subtle matter into the body, and forces gross matter out of it.
We should ensure that our speech is good, our mouth clean, and the passage from the nostrils to the lungs is free.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Sources used: Master K.P. Kumar: On Healing / Hercules / notes from seminars.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 32 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 32 🌹*
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. శ్లోకం 63
260. సుప్తా -
నిద్రావస్థను సూచించునది.
261. ప్రాజ్ఞాత్మికా -
ప్రజ్ఞయే స్వరూపముగా గలది.
262. తుర్యా -
తుర్యావస్థను సూచించునది.
263. సర్వావస్థా వివర్జితా -
అన్ని అవస్థలను విడిచి అతీతముగా నుండునది.
264. సృష్టికర్త్రీ -
సృష్టిని చేయునది.
265. బ్రహ్మరూపా -
బ్రాహ్మణ లక్షణము గల రూపము గలది.
266. గోప్త్రీ -
గోపన లక్షణము అనగా సంరక్షణ లక్షణం కలది.
267. గోవిందరూపిణీ -
విష్ణుమూర్తితో రూప సమన్వయము కలది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 32 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Sahasra Namavali - 32 🌻*
260 ) Suptha -
She who is in deep sleep
261 ) Prangnathmika -
She who is awake
262 ) Thurya -
She who is in trance
263 ) Sarvavastha vivarjitha -
She who is above all states
264 ) Srishti karthri -
She who creates
265 ) Brahma roopa -
She who is the personification of ultimate
266 ) Gopthri -
She who saves.
267 ) Govinda roopini -
She who is of the form of Govinda.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 35 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
ప్రథమాధ్యాయం - సూత్రము - 22
*🌻 22. తత్రాపి న మహాత్మ్య జ్ఞాన విస్మృతి త్యపవాదః 🌻*
గోపికలు లౌకికమైన కామదృష్టితో వ్యవహరించి ఉండవచ్చునని సందేహించినా, లేకపోతే ఆ గోపికలు శ్రీకృష్ణ స్వామిని, మానవునిగానే భావించినా ఆ శ్రీకృష్ణుడు అస్ఖలిత బ్రహ్మచారి అని ఉదాహరణగా ఒక కథ ఉన్నది. అయినా భగవద్గీతను ఉపదేశించి తాను కర్మయోగిగా ప్రసిద్ధి కెక్కినది అందరికీ తెలిసినదే.
శ్రీ కృష్ణుడు గోపికల ప్రేమలో వ్యత్యాసమున్నదనుకున్నా, గోపికల ప్రేమ కామంతో కూడినదిగా, శ్రీ కృష్ణుని ప్రేమ దైవీ ప్రేమగా గుర్తించి చూద్దాం. ఈ రెండు ప్రేమలూ కలిశాయి అనుకుందాం.
ఉదాహరణగా రెండు పదార్థాల కలయికలో దేని ప్రభావం ఎక్కువో దాని ప్రభావమే రెండవదాని మీద పని చేస్తుంది. అగ్ని ప్రభావం ఎక్కువైతే నీరు ఆవిరౌతుంది. నీటి ప్రభావం ఎక్కువైతే అగ్ని చల్లారిపోతుంది.
ఇక్కడ శ్రీ కృష్ణుని ప్రేమ మహత్తుతోను, జ్ఞానంతోనూ కూడిందగుటచేత ఆ కృష్ణ ప్రేమ గోపికల ప్రేమ ప్రభావాన్ని అణచివేస్తుంది. అనగా కామ్యకమైన గోపికల ప్రేమ ఆవిరైపోతుంది. వారిలో దైవీ ప్రేమ ప్రతిష్ఠితమవుతుంది.
మరొక ఉదాహరణ చూద్దాం. వెలుగును చీకటి, చీకటిగా మారుస్తుందా? లేక చీకటిని వెలుగు, వెలుగుగా మారుస్తుందా ?
ఇక్కడ జ్ఞాన ప్రకాశమే గోపికల లోని అజ్ఞానమనే చీకటిని వెలుగుగా మారుస్తుంది. అందువలన గోపికల మానవ సహజమైన ప్రేమకు ప్రతిగా శ్రీకృష్ణుని దివ్య ప్రేమ స్పర్శతో గోపికల ప్రేమ కూడా దివ్యమే అవుతుంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. VEDA UPANISHAD SUKTHAM - 59 🌹*
*🌻 1. Annapurna Upanishad - 20 🌻*
--- From Atharva Veda
✍️ Dr. A. G. Krishna Warrier
📚. Prasad Bharadwaj
V-1. He is said to be dead whose mind is not given over to investigation when he walks or stands; when he is awake or sleep.
V-2. Know the Spirit-in-Itself to be of the nature of the light of right knowledge. It is fearless; neither subjugated nor depressed.
V-3. The knower digests (whatever) food he eats - (whether it is) impure, unwholesome, defiled through contact with poison, well-cooked or stale, as though it were 'sweet' (i.e. a hearty meal).
V-4. The (wise) know liberation to be the renunciation of (all) attachment: non-birth results from it. Give up attachment to objects; be liberated in life, O sinless one!
V-5. Attachment is held to be the impure impressions causing reactions like joy and indignation when the objects sought after are present or absent.
V-6. Pure is the impression latent in the bodies of the liberated in life which does not lead to rebirth and is untainted by elation or depression.
V-7. O Nidagha! Pains do not depress you; joys do not elate you; abandoning servitude to desires, be unattached.
V-8. 'Undetermined by space and time, beyond the purview of 'is' and 'is not', there is but Brahman, the pure indestructible Spirit, quiescent and one; there is nothing else'.
V-9. Thus thinking, with a body at once present and absent, be (liberated), the silent man, uniform, with quiescent mind delighting in the Self.
V-10. There is neither mind -stuff nor mind; neither nescience nor Jiva. Manifest is the one Brahman alone, like the sea, without beginning or end.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ దత్తాత్రేయ విరచిత జీవన్ముక్తిగీత - 5 / DATTATREYA JIVANMUKTA GITA - 5 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
ఏకాకీ రమతే నిత్యం
స్వభావ గుణ వర్జితమ్
బ్రహ్మజ్ఞాన రసాస్వాదీ
జీవన్ముక్త స్స ఉచ్యతే ll 17
భావము:
గుణాతీతుడైన జ్ఞాని అద్వయుడైన ఆత్మయందే రమించు చుండును. బ్రహ్మ- జ్ఞాన రసానందమును పానము చేయుచుండును, అతడే ‘జీవన్ముక్తుడు’.
హృది జ్ఞానేన పశ్యన్తి
ప్రకాశం క్రియతే మనః
సోఽహం హంసేతి పశ్యన్తి
జీవన్ముక్త స్స ఉచ్యతే ll 18
భావము:
జ్ఞానవంతులై హృదయములో ఎట్టి ప్రకాశమును గాంచు చున్నారో అట్టిది జ్ఞాని మనస్సుగా భావింప బడినది. ఈ స్థితిలో ‘ఆతడే నేను’, ‘నేనే ఆతడు’ అని దర్శించు చున్నారు. ఇదియే ‘జీవన్ముక్త స్థితి’.
శివ శక్తి సమాత్మానం
పిండ బ్రహ్మాండ మేవచ
చిదాకాశం హృదం మోహం
జీవన్ముక్త స్స ఉచ్యతే ll 19
భావము:
శివశక్తి సమన్వితమైన వైభవమును, పిండ బ్రహ్మాండ యుతమును, చిదాకాశమును, హృదయమునందలి మోహమును, సమస్తమును ఆత్మగనే దర్శింతురు. అట్టివాడే ‘జీవన్ముక్తుడు’.
జాగ్రత్స్వప్న సుషిప్తిం చ
తురీయావ స్థితం సదా
సోఽహం మనో విలీయేత
జీవన్ముక్త స్స ఉచ్యతే ll 20
భావము:
అవస్థాత్రయమును చరించునపుడు సైతము తురీయావస్థలో వలె ‘సోఽహం’ భావనతో ఎవ్వడు విలీనమై యుండునో అతడే ‘జీవన్ముక్తుడు’.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. DATTATREYA JIVANMUKTA GITA - 5 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
17. He is called a Jivanmukta who ever identifies with the all-pervading universal Brahman, and who is above praise, censure, honour and dishonour, respect and disrespect. He is called a Jivanmukta who, through the knowledge of the Self realises that the one appears as many like moon reflected in various receptacles of water.
18. He is called a Jivanmukta who has Trikalajnana, knowledge of the past, present and future and who is free from exhilaration and depression.
19. He is called a Jivanmukta who sees the one Brahman which is this whole world, shining like the sun in all beings. He is called a Jivanmukta who has realised that there is neither bondage nor liberation, and whose mind ever takes delight in being merged in the practice of meditation.
20. He is called a Jivanmukta who sees everything filled with one Consciousness which is the Ruler of all and exists all-pervading like ether. He is called a Jivanmukta who respects all saints, all prophets, all religions, all faiths, all cults, and all creeds.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శివగీత - 1 / The Siva-Gita - 1 🌹*
*🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఉపోద్ఘాతము 🌻*
తెలుగు వారికి భగవద్గీత సుపరిచితము. శివగీత అపరిచితము. శివుడు జ్ఞానమునకు మూలమైనవాడు, విశ్వప్రభువు. శివజ్ఞాన సర్వస్వమెరిగిన వాడే సమగ్రపండితుడు.
భగవద్గీత నర-నారాయణుల మధ్య జరిగిన చర్చ. శివగీత శ్రీరాముడు - పరమేశ్వరుడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. ఇది అమూల్యము. అతి రహస్యము. జ్ఞానము అర్హులకు లభించవలెనంటే అది రహస్యముగా ఉండవలసి ఉంటుంది.
జ్ఞానమునకు మూల్యము నిర్ణయించగలవారు ఏ లోకములోనూ లేరు. భగవాన్ వేదవ్యాస మహర్షి కృపవలన ఈ అమూల్యమైన జ్ఞానము పద్మపురాణాంతర్గతముగ ఆస్తికులకు లభ్యమైనది.
భగవద్గీత వలెనే శివగీత కూడా పద్ధెనిమిది అధ్యాయములు కలిగి ఉన్నది. అక్కడ 'పార్థాయ ప్రతిబోధితాం' అని ప్రారంభమైతే, ఇక్కడ 'రామాయ ప్రతిబోధితాం' అని మొదలవుతుంది.
శ్రీరాముడు తారకనామబ్రహ్మము. నారాయణుని అవతారము కేవలము లోకహితార్థము శ్రీరాముడు ఉపాధిగా ఈ శివగీత ఉద్భవించినది. ఇది జ్ఞాన సుధాసాగరము.
భక్తులకు సులభగ్రాహ్యము గావించుటకు సంక్షిప్తం చేయబడినది. ఇది నిత్యపారాయణ గ్రంథము. చదివిన కొద్ది శివభక్తి స్థిరపడుతుంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 The Siva-Gita - 1 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayalasomayajula.
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 INTRODUCTION 🌻*
Among the numerous scriptures which teach us the path to Salvation, Shiva Geeta is one of the foremost few among them.
Although it didn't gain popularity as like as Bhagwad Geeta, yet it is always good to learn spirituality irrespective of the popularity of the source.
It needs to be mentioned explicitly here that there cannot be a comparison between Shiva Geeta with Bhagwad Geeta or any Geeta as a matter of fact. Every Geeta has a message, a central theme around which it revolves, and a unique style of rendering the message.
Bhagwad Gita is a vedantic scripture which is the best because it teaches all round sacred wisdom from upanishads. But that doesn't mean Shiva Geeta (or any other Geeta) is inferior to that.
Shiva Geeta primarily focusses on preaching about lord Shiva who is the parabrahman of Vedas, and it only reveals the path to salvation sailing with the sailor called 'Shiva'. So, for a normal Hindu (who doesn't belong to any sect), this would be a good source of wisdom. for a Shiva devotee or a Shaivite this geeta would be like a treasure.
Therefore it has to be understood clearly that comparison between geetas is an absurd activity and everyone is expected to learn from this text and remain blissful in the devotion of the Supreme Personality of Godhead Lord Shiva! It's a known fact that Bhagwad Geeta has achieved such a widespread recognition because people have spread it across the world by translating not only in all the Indian languages, but also in foreign languages. Whereas Shiva Geeta has not been caught attention of people since it's documented in a Purana and not present in the famous epic Mahabharata which gained greater attention of people.
Since people usually are acquainted with Epics but rarely read or analyze Puranas, Shiva Geeta skipped gaining popularity among the masses due to the same reason even though both the Geetas are believed to be documented by Veda Vyasa himself.
Shiva Geeta belongs to the Ramayana era of Treta Yuga while Bhagwad Geeta belongs to Mahabharata era of Dwapar yuga. So, Shiva Geeta precedes Bhagwad Geeta in time. However there are certain instances in Shiva Geeta which are different from the instances in Valmiki Ramayana.
But one thing which is common is in Valmiki Ramayana as well as in Shiva Geeta, it is the same Sage Agastya who becomes the preceptor of Rama. In Valmiki Ramayana he preaches Rama 'Aditya Hrudayam', and in Shiva Geeta he preaches him VirajaDeeksha Austerity. So, these differences in stories between Valmiki Ramayana and Shiva Geeta could be understood as due to 'Kalpa Bheda' (these might belong to different eons).
Whatever may be the reality behind the authenticity of Shiva Geeta, it definitely is a text worth learning since the verses are not selfcooked verses, this Shiva Geeta verses actually exist in Upanishads like Svetawsatara, Atharvasiras, kaivalya etc. to name a few. Therefore, reading this Shiva Geeta is as equal as reading the verses of the Upanisahds.
Shiva geeta also states many valuable spiritual things including Shiva yoga or Shiva tattwa.
Following a Geeta is based on one's personal interest and choice but reading spiritual matter always benefits and increases the devotion towards our beloved God. Hence readers are requested to read through the Shiva Geeta chapters and extract whatever good things are taught by the Lord of the Universe.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. సౌందర్య లహరి - 43 / Soundarya Lahari - 43 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
43 వ శ్లోకము
*🌴. సర్వ కార్య జయం, పలుకుబడి అభివృద్ధి చెందుటకు 🌴*
శ్లో: 43. ధునోతు ధ్వాంతం న స్తులితదలితేందీవరవనం
ఘనస్నిగ్ధంశ్లక్ష్ణం చికురనికురుంబం తవ శివేl
యదీయం సౌరభ్యం సహజ ముపలబ్ధుం సుమనసో
వసంత్యస్మిన్మన్యే బలమథన వాటీ విటపినామ్ ll*l
🌻. తాత్పర్యము :
అమ్మా ! అప్పుడే వికసించిన నల్లకలువలెను, నల్లని మేఘముల వలె దట్టముగా ఉండి సుకుమారమయి ఉన్న నీ కేశముల ముడి మా అజ్ఞానము అనబడు చీకటిని పారద్రోలును. వాటినుండి వెలువడు సువాసనలను పీల్చుటకు బలుడు అను రాక్షసుని చంపిన ఇంద్రుని కల్పవృక్షముల యొక్క పూలు వాటిని ఆశ్రయించును కదా !
🌻. తాత్పర్యము :
అమ్మా ! నీ యొక్క మూలాధార చక్రమునందు సమయ అను పేరు గల కళతో లాస్య రూపమయిన తొమ్మిది రసములతో నాట్యమునందు మిక్కిలి ఆసక్తురాలవై ఆనందభైరవి అను శక్తితో కూడి నవరసములతో తాండవ నృత్యము చేయువానిని ఆనంద భైరవునిగా తలచెదను.దగ్ధమయిన ఈ జగత్తును మరల ఉత్పత్తి చేయు ఉద్దేశ్యముతో కలసిన ఈ ఆనందభైరవి భైరవులచే ఈ జగత్తు తల్లిదండ్రులు కలదిగా పుట్టును కదా !
🌻. జప విధానం - నైవేద్యం :
ఈ శ్లోకమును 1000 సార్లు ప్రతి రోజు 40 రోజులు జపం చేస్తూ, పాల అన్నం, వండిన అన్నం, పప్పు , తేనె నివేదించినచో సర్వ కార్యముల యందు జయము, సంఘము నందు పలుకుబడి కలుగును అని చెప్పబడింది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Soundarya Lahari - 43 🌹*
📚 Prasad Bharadwaj
SLOKA - 43
*🌴 victory in all kinds works and become famous 🌴*
Dhunotu dhvaantam nas tulita-dalit'endivara-vanam Ghana-snigdha-slakshnam chikura-nikurumbham thava sive; Yadhiyam saurabhyam sahajamupalabdhum sumanaso Vasanthyasmin manye vala-madhana-vaati-vitapinam.
🌻 Translation :
Oh, goddess, who is the consort of Shiva, let the darkness of our mind be destroyed, by the crowning glory on your head, which is of like the forest of opened blue lotus flowers, and which is soft, dense and shines with luster believe my mother, that the pretty flowers of Indra's garden, are all forever there, to get the natural scent of thine hair.
🌻 Chanting procedure and Nivedyam (offerings to the Lord) :
If one chants this verse 1000 times a day for 40 days, offering honey, cooked rice, Dal and milk rice as prasadam, it is said that one would overcome all problems and get victory in all aspects, Gains influence in society.
🌻 BENEFICIAL RESULTS:
Cure of ordinary diseases, success in all endeavours.
🌻 Literal Results:
Enhances hair growth. Gains influence in society.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 342 / Bhagavad-Gita - 342 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 9వ అధ్యాయము - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగం - 23 🌴*
23. యేప్యన్యదేవతాభక్తా యజన్తే శ్రద్ధయాన్వితా: |
తేపి మామేవ కౌన్తేయ యజన్త్యవిధిపుర్వకమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఓ కౌంతేయా! అన్యదేవతలకు భక్తులై వారిని శ్రద్ధతో పూజించువారు వాస్తవమునకు అవిధిపూర్వకముగా నన్నే పూజించుచున్నారు.
🌷. భాష్యము :
“దేవతార్చనమునందు నియుక్తులైనవారు చేసెడి అర్చనము నాకే పరోక్షముగా అర్పింపబడినాడు వారు నిజమునకు మందబుద్దులై యున్నారు” అని శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికియున్నాడు.
ఉదాహరణకు ఒకడు కొమ్మలకు, ఆకులకు నీరుపోసి చెట్టు మొదలుకు నీరుపోయనిచే తగినంత జ్ఞానము లేనివాడుగా (నియమపాలనము లేనివాడు) పరిగణింపబడును.
అదేవిధముగా ఉదరమునకు ఆహారము నందించుటయే దేహేంద్రియములన్నింటిని సేవించుట లేదా పోషించుట కాగలదు. వాస్తవమునకు దేవతలు భగవానుని ప్రభుత్వమున వివిధ అధికారులు మరియు నిర్దేశకుల వంటివారు.
జనులు ప్రభుత్వముచే ఏర్పరచబడిన శాసనములనే అనుసరించవలెను గాని, దాని యందలి అధికారులు లేదా నిర్దేశకుల వ్యక్తిగత శాసనములకు కాదు. అదేవిధముగా ప్రతియొక్కరు భగవానునే అర్చించవలెను.
తద్ద్వారా అతని వివిధ అధికారులు మరియు నిర్దేశకులు ప్రభుత్వ ప్రతినిధులుగా తమ కార్యములందు నియుక్తులై యున్నందున వారికి లంచమివ్వజూచుట వాస్తవమునకు చట్టవిరుద్ధము.
ఈ విషయమే ఇచ్చట “అవిధిపూర్వకమ్” అని తెలుపబడినది. అనగా అనవసరమైన అన్యదేవతార్చనమును శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇచ్చట ఆమోదించుట లేదు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 342 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 9 - Raja Vidya Raja Guhya Yoga - 23 🌴*
23. ye ’py anya-devatā-bhaktā
yajante śraddhayānvitāḥ
te ’pi mām eva kaunteya
yajanty avidhi-pūrvakam
🌷 Translation :
Those who are devotees of other gods and who worship them with faith actually worship only Me, O son of Kuntī, but they do so in a wrong way.
🌹 Purport :
“Persons who are engaged in the worship of demigods are not very intelligent, although such worship is offered to Me indirectly,” Kṛṣṇa says.
For example, when a man pours water on the leaves and branches of a tree without pouring water on the root, he does so without sufficient knowledge or without observing regulative principles.
Similarly, the process of rendering service to different parts of the body is to supply food to the stomach.
The demigods are, so to speak, different officers and directors in the government of the Supreme Lord. One has to follow the laws made by the government, not by the officers or directors.
Similarly, everyone is to offer his worship to the Supreme Lord only. That will automatically satisfy the different officers and directors of the Lord.
The officers and directors are engaged as representatives of the government, and to offer some bribe to the officers and directors is illegal.
This is stated here as avidhi-pūrvakam. In other words, Kṛṣṇa does not approve the unnecessary worship of the demigods.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 170 🌹*
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. రుద్ర సంహితా - సృష్టిఖండః 🌴*
39. అధ్యాయము - 14
*🌻. శివపూజ - 3 🌻*
అథ చతుర్దశోsధ్యాయః
విద్యాకామస్తథా యస్స్యాత్తదర్థేనార్చయేచ్ఛివమ్ | వాణీకామో భవేద్యో వైఘృతేనైవార్చ యేచ్ఛివమ్ || 17
ఉచ్చాటనార్థం శత్రూణాం తన్మితేనైవ పూజనమ్ | మారణవై తు లక్షేణ మోహమే తు తదర్థతః || 18
సామంతానాం జయే చైవ కోటిపూజా ప్రశస్యతే | రాజ్ఞామయుత సంఖ్యం చ వశీ కరణకర్మణి || 19
యశ సే చ తథా సంఖ్యా వాహనాద్యైస్సహస్రికా | ముక్తికామోర్చయేచ్ఛంభుం పంచకోట్యా సుభక్తితః || 20
విద్యను కోరువాడు దానిలో సగము పూజను శివునకు చేయవలెను. మధురమగు కంఠ ధ్వనిని కోరువాడు శివుని నేతితో అభిషేకించవలె%ు (17).
శత్రు నాశమును కోరువాడు కోరికకు అనురూపముగా పూజించవలెను. శత్రు సంహారమైనచో లక్షార్చనను, శత్రుమోహనము కొరకై దానిలో సగము పూజను చేయవలెను.(18).
సామంతులను జయించగోరు రాజులు కోటిపూజను చేయవలెను. వశీకరణమును కోరువాడు పదివేల పూజను (19),
యశస్సును కోరువాడు కూడా అదే పూజను, వాహనాదులను కోరువాడు సహస్రార్చనను చేయవలెను. ముక్తిని కోరువాడు భక్తితో శివునకు అయిదు కోట్ల పుష్పములతో పూజను చేయవలెను (20).
జ్ఞానార్థీ పూజయేత్కో ట్యా శంకరం లోకశంకరమ్ | శివదర్శనకామో వై తదర్ధేన ప్రపూజయేత్ || 21
తథా మృత్యుంజయో జాప్యః కామనాఫలరూపతః | పంచలక్షా జపా యర్హి ప్రత్యక్షం తు భవేచ్ఛివః || 22
లక్షేణ భజతే కశ్చి ద్ద్వితీయో జాతి సంభవః | తృతీయే కామనాలాభశ్చ తుర్థే తం ప్రపశ్యతి || 23
పంచమం చ యదా లక్షం ఫలం యచ్ఛత్యసంశయమ్ | అనేనైవ తు మంత్రేణ దశలక్షే ఫలం లభేత్ || 24
జ్ఞానమును కోరువాడు లోకములకు మంగళములనిచ్చే శంకరునకు కోటిపూజను చేయవలెను. శివుని దర్శించగోరువాడు దానిలో సగము పూజను చేయవలెను (21).
ఇదే విధముగా మృత్యుంజయమంత్రమును కోరికలను బట్టి జపించవలెను. అయిదు లక్షలు జపించినచో శివుడు ప్రత్యక్షమగును (22).
లక్ష జపించగానే ఒక మహాత్ముడు భక్తుడై సేవించును. రెండు లక్షలు జపించగానే పూర్వ జన్మస్మృతి కలుగును. మూడు లక్షలు జపించినచో కోర్కెలు ఈడేరును. నాల్గవ లక్ష పూర్తి అయినచో శివుడు ప్రత్యక్షమై ఫలమునిచ్చుననుటలో సందేహము లేదు. ఈ మృత్యుంజయ మంత్రమును పది లక్షలు జపించినచో మహా ఫలము సిద్ధించును (24).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 AVATAR OF THE AGE MEHER BABA MANIFESTING - 47 🌹*
Chapter 13
✍️ Bhau Kalchuri
📚 . Prasad Bharadwaj
*🌻 THE DRAMA OF CREATION - 3 🌻*
Despite the man's ignorance he cannot leave the stage because he is unconscious of what is really going on.
This man must learn acting, and he can only learn it from a Perfect Master, who is a perfect actor in the drama of creation.
When the Richest of the rich comes onto the stage, the Avatar descends into the drama of creation, the false millionaire has to leave the stage, because acting is now not necessary as the Richest Man is present.
When the Avatar descends into INFINITE UNCONSCIOUSNESS, and becomes everyone and everything, the acting of every level of consciousness is affected by his becoming of everyone and everything in the INFINITE UNCONSCIOUSNESS.
Every level of consciousness in the INFINITE UNCONSCIOUSNESS depends upon the Avatar for consciousness, and since he is the One who is conscious in the INFINITE UNCONSCIOUSNESS, everyone and everything does what he ordains.
It is through the Avatar's INFINITE CONSCIOUSNESS merging with INFINITE UNCONSCIOUSNESS that every level of existence is altered.
When INFINITE CONSCIOUSNESS merges with INFINITE UNCONSCIOUSNESS every level of consciousness loses the sense of its existence, and when it loses the sense of its existence it gets the Avatar's push, which alters its e xistence.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 43 🌹*
✍️. శ్రీ పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు
ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 19
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. స్వాయంభువ వంశ వర్ణనము - 3 🌻*
స ధన్వీ కవచీ జాతస్తేజసా నిర్దహన్నివ | పృథుర్వెన్యః ప్రజాః సర్వా రరక్ష క్షత్రపూర్వజః. 14
క్షత్రియుల పూర్వపురుషుడును, వైన్యుని కుమారుడును, తేజస్సుచే దహింపచేయుచున్నట్లు కనబడుచున్నవాడును అగు ఆ పృథువు దనస్సును, కవచమును ధరించి ప్రజ లందరిని రక్షించెను.
రాజసూయాభిషి క్తానామాద్యః స పృధివీపతిః | తస్మాచైవ సముత్పన్నౌ నిపుణౌ సూతమాగధౌ. 15
తత్ స్తోత్రం చక్రతుర్వీరౌ రాజాభూజ్జనరఞ్జనాత్ | దుగ్ధా గౌస్తేన సస్యార్థం ప్రజానాం జీవనాయ చ 16
ఆ రాజు రాజసూయ యాగము చేసి అభిషేకము పొందిన వారిలో మొదటివాడు. ఆతని నుండి పుట్టిన-నేర్పరులైన వీరులైన సూతమాగథులు ఆతనిని స్తుతించిరి. ఆతడు ప్రజల జీవనమున కుపయోగించు సస్యములను సంపాదించుటకై భూమిని సిదికెను.
సహ దేవ్తెర్మునిగణౖర్గన్ధర్వైః సాప్సరోగణౖః | పితృభిర్దానవైః సర్పైర్వీరుద్బిః పర్వతైర్జనైః. 17
తేషు తేషు చ పాత్రేషు దుహ్యమాన వసున్దరా | ప్రాదాద్యధేప్సితం క్షీరం తేన ప్రాణానధారయత్. 18
దేవతలును మునిగణములను, గంధర్వులును, అప్సరోగణములను, పితృదేవతలును, దానవులును, సర్పములును, లతలును, పర్వతములను, జనులును, ఆ యా పాత్రలలో పిదుకగా భూమి వారివారికి కావలసిన క్షీరము నిచ్చెను. దానిచే వారందరును ప్రాణధారణము చేసిరి.
పృథోః పుత్రౌ తు ధర్మజ్ఞౌ జజ్ఞాతే7న్తర్థిపాలితా | శిఖణ్డినీ హవిర్దాన మన్తర్భాణ ద్వ్యజాయత. 19
హవిర్దానాత్ షడాగ్నేయీ ధిషణాజనయత్సుతాన్ | ప్రాచీనబర్హిషం శుక్రం గయం కృష్ణం ప్రజాజినౌ. 20
పృథుచక్రవర్తికి ఆంతర్ది, పాలితుడు అను ధర్మవేత లైన ఇరువురు కుమారులు నించిరి. శిఖండిని అంతర్ధ నుండి హవిర్ధాను దనెడు కుమారుని కనెను. అగ్ని పుత్రి యగు ధిషణ హవిర్దానుని వలన ప్రాచీనబర్హిస్సు, శుక్రుడు, గయుడు. కృష్ణుడు, వ్రజుడు, అజినుడు అను ఆరుగురు కమారులను కనెను.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 58 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. అంగిరసమహర్షి - శ్రద్ధ - 3 🌻*
5. వేదాలలో ‘ఇంద్ర’ శబ్దం అంటే, ఎప్పుడూ ఈ దేవతల నాట్యం చూస్తూ అప్సరసలతో ఆడుకుంటూ వాళ్ళను చూసుకుంటూ సంగీతం వింటూ ఉండే ఇంద్రుడు కాడు. ఇంద్రుడు అంటే రుద్రుడు ఒక చోట. ఇంద్రుడు అంటే విష్ణువు మరొకచోట. ఇంద్రుడు అంటే అగ్ని ఇంకొకచోట. ఇంద్రుడు అంటే వాయువు వేరొకచోట. ఈ ప్రకారంగా ఇంద్రశబ్దం పూజ్యమయింది. ఇంద్ర శబ్దం వేదాలలో అనేక అర్థాలలో వాడబడింది. విష్ణుస్వరూపుడైనట్టి అగ్నికి అని ఒకచోట; సప్తముఖములు కలిగినటువంటి అగ్నికి నమస్కారం అని మరొకచోట. పూర్ణాహుతి చేసిన తరువాత, అగ్ని సప్తజిహ్వలతోటి తీసుకుంటాడు పూర్ణాహుతిని. మనం ఇచ్చే మిగతా ఆహుతులన్నీకూడా ఒక ముఖంతోటే అగ్ని తీసుకుంటాడు. అన్ని ముఖాలతోటీ ఒక్కసారే తీసుకోడు. పూర్ణాహుతిలో ‘పూర్ణ’ శబ్దం దేనికంటే, ఒక్క పూర్ణాహుతినిమాత్రమే సప్తజిహ్వలతోటి తీసుకుంటాడని అనుకోవాలి. అందుకే ఆ మాటను చివర వాడతాం.
6. పాశ్చాత్యులు వ్రాసినటువంటి వ్యాఖ్యానాలకు సమాధానంగా, ఆ నవీనభాషలోనే వాటిని ఖండిస్తూ వ్రాయగలిగినటువంటి పండితులు అటువంటి శ్రద్ధ కలిగిఉండలేదు. మన పండితులు సనాతన సంప్రదాయంలో ఉండే పండితులు. వాళ్ళు వాటిని ఇంగ్లీషులో వ్రాయరు. అసలు ఆ పాశ్చాత్యులకు వేదానికి వ్యాఖ్యానం వ్రాసే అధికారం లేదని వారు వ్రాసిన వాటికి మనం జవాబు చెప్పనఖ్ఖరలేదని – ఇట్లాంటి భావాలున్నాయి మన పండితులకు. కాబట్టి, ఏ ఖండనలూ లేక ఆ పాశ్చాత్యులు వ్రాసిన ఆధునికభాషా వ్యాఖ్యానాలు ప్రచారం అయ్యాయి.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌻 Guru Geeta - Datta Vaakya - 4 🌻*
✍️ Sri GS Swami ji
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Guru is the same as the Supreme Soul. Without uttering “Sri Gurubhyo Namaha” no Vedic practice can give Results 🌻*
We have agreed that it is a wonderful boon and a certain result of past merit that a Sadguru enters one’s life. Many who believe that there is a power and a consciousness that transcend human limitations, exercise great efforts in trying to achieve it, especially in our country, by following different paths including yoga, japa, and devotion. In this effort, differences have sprouted up in traditions, such as followers of Siva, Vishnu, Mother Goddess, and so on.
There are innumerable such paths and we do not know where they will culminate. There is historical evidence of severe conflicts between the various sects. That one path is irreconcilably different from another is the impression that comes to mind sometimes.
One wonders at the differences in the teachings and procedures followed in the several paths. But is there any one path where one does not follow the precepts of a Guru, or does not remember and bow down before the Guru prior to beginning the sadhana? It may be declared categorically that there is not.
Regardless of all the differences, whether they call themselves the worshipers of Siva, Vishnu, Mother Goddess, whether they follow the path of Yoga, or Jnana, or something else, the one common thread that everyone shares is that they are all followers of a Guru. It is an inescapable fact that Guru has to be remembered, followed, and honored. In the name of Siva, Vishnu, Devi, Yoga, or Yaga, they are all in truth worshiping Guru alone. Whether their Guru’s lineage begins with Narayana or Sadasiva, the fundamental root is always Guru. Guru is the same as the Supreme Soul.
Without uttering “Sri Gurubhyo Namaha” (I offer salutations to revered Guru) no Vedic practice can commence.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. మనోశక్తి - Mind Power - 61 🌹*
*Know Your Infinite Mind*
*🌴. సేత్ విజ్ఞానం - చానెలింగ్ ద్వారా మానవజాతికి అందించిన సందేశాలు. 🌴*
సంకలనం : శ్రీవైష్ణవి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 Q 56:-- మానవుని దేహం ఎలా ఏర్పడింది? 🌻*
Ans :--
1)చైతన్య శక్తిని కేంద్రీకరించడం ద్వారా మనం కోరుకున్న రీతిలో భౌతిక దేహం ఏర్పడింది.
2) మన దేహం విద్యుదయస్కాంత శక్తి, జీవరసాయినిక శక్తి తో నిండి ఉంది. భూమి మీద మూలకాలన్నింటిచేత భూభౌతిక పరిస్థితులుకు అనుగుణంగా మన దేహం నిర్మింపబడింది.
3) దేహం అంటే మాంసపు ముద్ద కాదు. భూమి మీద జీవరాసులన్ని అదే విద్యుదయస్కాంత శక్తి జీవరసాయినిక శక్తి గల దేహాలను తీసుకుని చైతన్య పరిణామం చెందుతున్నాయి.
4) పరమాణువు నుండి రాయి, ఏకకణ జీవి, జంతువు మనిషి అలాగే భూమి వరకు అదే శక్తి నిండి ఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Seeds Of Consciousness - 122 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 The world is but a show, glittering and empty. 🌻*
It is, and yet it is not.
It is there as long as I want to see it and take part in it.
When I cease caring, it dissolves.
It has no cause and serves no purpose. It just happens when we are absent-minded.
It appears exactly as it looks, but there is no depth in it, nor meaning.
Only the onlooker is real, call him Self or Atma.
To the Self, the world is but a colourful show, which he enjoys as long as it lasts and forgets when it is over.
Whatever happens on the stage makes him shudder in terror or roll with laughter, yet all the time he is aware that it is but a show. Without desire or fear, he enjoys it, as it happens.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹.శ్రీ పోతులూరి వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి సంక్షిప్త జీవిత చరిత్ర - కాలజ్ఞానం - 6 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. కాలజ్ఞానంలో చెప్పినవి – ఇప్పటివరకు జరిగినవి - 3 🌻*
పోతులూరి వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి చెప్పిన జోస్యాల్లో ఎన్నో నిజమయ్యాయి. ఉదాహరణకు..
గట్టివాడయిన పొట్టివాడొకడు దేశాన్ని పాలిస్తాడు ..
ఇప్పటివరకు దేశాన్ని పాలించిన ప్రధానులలో పొట్టివాడయిన లాల్ బహదూర్ శాస్త్రి సమర్థవంతమయిన పాలనను అందించారు.
కపట యోగులు విపరీతంగా పెరిగిపోతారు. .
వీరివల్ల ప్రజలందరూ మోసపోతారు.. ప్రస్తుతం గాల్లోంచి ఏవేవో వస్తువులు సృష్టించి ప్రజలను మోసం చేసే బాబాలు, కపట సన్యాసులు పెరిగిపోయారు. వీరికి ఏ మహిమలూ లేకపోయినా ప్రజలు వారిని గుడ్డిగా నమ్ముతున్నారు. పైగా ఈ దొంగ స్వాములు భోగవిలాసాలకు బానిసలుగా ఉన్నారు. ఎందరో దొంగ సన్యాసుల గుట్టు రట్టవుతోంది.
దొంగ స్వాముల వల్ల నిజమైన యోగులకు చెడ్డ పేరు వస్తోంది. ఈ విషయం గురించి వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి 500 ఏళ్ళ కిందటే వివరించారు. ఈ విషయమొక్కటే చాలు వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి ఇప్పటి బాబాలు, నకిలీ యోగుల మాదిరిగా పేరు కోసం, డబ్బు కోసం, ఇతర సుఖాల కోసం ఎప్పుడూ ప్రయత్నించలేదని రుజువు చేసేందుకు. అంతే కాకుండా నిజాలు తెలుసుకోకుండా యోగులందరూ దొంగలే అని వాదించే కొందరికి ఇది కనువిప్పు కలిగిస్తుంది.
కాలజ్ఞానంలో ఇలాంటి అంశాలు కోకొల్లలు. వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి చెప్పిన అన్ని విషయాలూ తెలుసుకోవాలంటే కాలజ్ఞానం చదవాలి.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 1 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఉపోద్ఘాతము 🌻*
ఉపనిషత్ అంటే ఉప+నిషత్ గురువుకు సమీపముగా నుండి విచారించుట - అని అర్థము.
ఉపనిషత్ విచారణ క్రమంలో ప్రధానం ఏమిటంటే గురువుగారు చెప్పినదానిని చెప్పినట్లుగా ఆచరించటం.
శరణాగతులైనటువంటి శిష్యులకు మాత్రమే ఉపనిషత్ విచారణ సాధ్యం. మిగిలినటువంటి వారికి అనుసరణీయులు అయినటువంటి వారికి, ఈ ఉపనిషత్ విచారణ పెద్దగా ఫలవంతం కాదు.
కాబట్టి మీలో కూడా ఆ విధమైనటువంటి శరణాగత లక్షణం నూటికి నూరుపాళ్ళు ఉండాలి. అప్పుడు మాత్రమే ఉపనిషత్ విచారణ సక్రమంగా సాగుతుంది. సరైనటువంటి సందేహాలు కలుగుతాయి. సరైనటువంటి పరిష్కారాలు సూచించబడుతాయి.
శిష్యుని యొక్క అధికారిత్వం బట్టి ఉపనిషత్ యొక్క ప్రయోజనం. ఈ ప్రయోజనం మాత్రం అన్నింటికి సమానమే. ఏమిటంటే, పరబ్రహ్మ నిర్ణయమే ప్రయోజనం. వేదము యొక్క యథార్థ లక్ష్యము పరబ్రహ్మ నిర్ణయము. జీవుడు, ఆత్మ, బ్రహ్మ, పరబ్రహ్మ - ఈ నాలుగు స్థితులని, కర్మ-భక్తి-యోగ-జ్ఞాన మార్గముల ద్వారా నిర్ణయం చేయడమైనది.
ఈ నాలుగు మార్గముల ద్వారా సుస్పష్టమైనటువంటి విధి విధానాన్ని, జీవనాన్ని అందించినటువంటి గొప్పశాస్త్రం వేదము. ఈ మానవజాతికి ఉత్తమమైనటువంటి ప్రసాదం. ‘వ్యాసోచ్ఛిష్టము’. వేదము అంతా కూడా వ్యాసోచ్ఛిష్టము’ అంటే అర్థం ఏమిటంటే వేదము వ్యాసుని చేత బోధించబడింది.
వేదాంత శ్రవణం అంటే ఏమిటి? వేదాంతం అంటే, వేదముల యొక్క అంత్యమునందు బోధించబడినటువంటి ఉపనిషత్ వాక్యములు ఏవైతే ఉన్నాయో, అట్టి ఉపనిషత్తులకే వేదాంతం అని పేరు.
ఈ వేదాంతమైనటువంటి ఉపనిషత్తు వాక్యములందు ప్రధానము తత్వజ్ఞానము .తత్, త్వం అని విచారణ ద్వారానే ఈ నడక అంతా సాగుతుంది. ఈ తత్వమసి మహావాక్యోపదేశం క్రమంగా చెప్పబడినటువంటి ఉపనిషత్ వాక్య విచారణని ఆశ్రయించి ఎవరైతే ఉపనిషత్తుని అధ్యయనం చేస్తారో, వారికి తప్పక జ్ఞానసిద్ధి కలుగుతుంది.
మృత్యుదేవత అయినటువంటి యమునకు, ఆశ్రయించినటువంటి నచికేతునకు మధ్య జరిగినటువంటి సంవాద రూపమే ఈ కఠోపనిషత్తు.
నచికేతుడు యమధర్మరాజు తనకిచ్చెదనన్న మూడు వరములలో, మూడవ వరముగా మనష్యుడు మరణించిన తర్వాత అతడు ఉండునని కొందరు, ఉండడని కొందరు చెప్పుచున్నారు. ఉన్న ఎడల ఆ తత్త్వమును గురించి చెప్పవలసినదిగా కోరినాడు.
దీనికి సమాధానముగానే అనేక ఉపమానములతో ఈ ఉపనిషత్ చెప్పబడినది. యమధర్మరాజు నచికేతుడు అడుగగానే ఆత్మతత్వమును బోధింపక అతనిని ధన కనక వస్తు వాహనాదుల నిచ్చెదనని అనేక ప్రలోభములకు గురిచేసి అతని అర్హతను గుర్తించిన తర్వాతనే ఆత్మను గురించి బోధించెను. వైరాగ్యము మొదలగు అర్హతులున్నవారే బ్రహ్మజ్ఞానమునకు అర్హులని స్పష్టమగుచున్నది.
జీవునిగా ఏ రకమైనటువంటి ప్రలోభాలు ఉంటాయో, ఆ ప్రలోభాలన్నింటినీ నీకు అసలు ఉన్నాయా? లేదా? అని పరీక్షించిన తరువాతనే నీకు ఆత్మవిద్యను ఉపదేశించడం జరుగుతుంది. ఎవరైతే జీవభావంలో ఉన్న ప్రలోభాలకు లొంగనివారు ఉంటారో, వాళ్ళు మాత్రమె ఆత్మవిద్యకు అర్హులు.
అటువంటి ధన, కనక, వస్తు, వాహన, జగత్ సంబంధమైనటువంటి, సంసార సంబంధమైనటువంటి, పుత్ర, పౌత్ర, ధన, ధారాదులను అనుగ్రహించగలిగే సమర్థుడైనటువంటి యమదేవత అవన్నీ ఇస్తానంటాడు.
అవన్నీ ఇస్తానంటే, సంతృప్తి చెందిన వాడవైతే, నీవు ఆత్మవిద్యకు పనికిరావు. దీనిని బట్టి సూచన ఏమి తెలుసుకోవాలి? మనలో ఇప్పుడు వింటున్న వారిలో జగత్ సంబంధమైనటువంటి కామ్యకర్మల ద్వారా సంతృప్తి, భోగి భోగ్య భావన ద్వారా ఎవరైతే భోక్తగా జీవితాన్ని సాగిస్తూ ఉన్నారో, వీరు ఈ రకమైనటువంటి ఆత్మవిద్యను గ్రహింప జాలరు.
సతి, సుత, ధార, మోహములు ఎవరికైతే బలంగా ఉన్నాయో, ఎవరికైతే ధన కనక వస్తు వాహనాది ప్రాప్తి యందు ఆసక్తి కలిగియున్నారో, వారు ఆత్మవిద్యను గ్రహించడానికి అధికారిత్వము లేనటువంటివారు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. సాయి తత్వం - మానవత్వం - 51 / Sai Philosophy is Humanity - 51 🌹*
🌴. అధ్యాయము - 7 🌴
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. కుష్ఠురోగ భక్తుని సేవ - 1 🌻*
1. బాబా చెయ్యి కాలెనను సంగతి మాధవరావు దేశపాండే ద్వారా తెలిసికొనిన నానా సాహెబు చాందోర్కరు వెంటనే బొంబాయినుండి డాక్టరు పరమానంద్ యను ప్రఖ్యాత వైద్యుని వెంటబెట్టుకొని వైద్యసామాగ్రితో సహా హుటాహుటిన శిరిడీ చేరెను.
2. చికిత్స చేయుటకై డాక్టరుకు కాలిన తమ చేయి చూపమని బాబాను నానా కోరెను. బాబా యందుల కొప్పకొనలేదు.
3. చేయి కాలిన లగాయతు భాగోజీశిందే యను కుష్ఠురోగి యేదో ఆకువేసి కట్టు కట్టెడివాడు.
4. నానా యెంతవేడినను బాబా డాక్టరుగారిచే చికిత్స పొందుటకు సమ్మతింపలేదు. డాక్టరుగారు కూడ అనేకసారులు వేడుకొనిరి.
5. 'అల్లాయే తన వైద్యుడనీ', 'తమకేమాత్రము బాధలేదనీ' చెప్పుచూ, యెటులో డాక్టరుచే చికిత్సచేయించుకొనుటను దాటవేయుచుండెను.
6. అందుచే డాక్టరు మందుల పెట్టె మూతయైన తెరువకుండానే బొంబాయి తిరిగి వెళ్ళిపోయెను.
7. కాని అతనికి యీ మిషతో బాబా దర్శనభాగ్యము లభించెను. ప్రతిరోజు భాగోజీ వచ్చి చేతికి కట్టు కట్టుచుండెను.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. Sai Philosophy is Humanity - 51 🌹*
Chapter 7
✍️. Sri NV. Gunaji
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Leper Devotee’s Service 🌻
On hearing the news of Baba’s hand being burnt from (Shama) Madhavrao Deshpande, Mr. Nanasaheb Chandorkar, accompanied by the famous Doctor Parmanand of Bombay with his medical outfit consisting of ointments, lint and bandage etc. rushed to Shirdi, and requested Baba to allow Dr. Parmanand to examine the arm, and dress the wound caused by the burn.
This was refused. Ever since the burn, the arm was dressed by the leper devotee, Bhagoji Shinde.
His treatment consisted in massaging the burnt part with ghee and then placing a leaf over it and bandaging it tightly with Pattis (bandages).
Mr. Nanasaheb Chandorkar solicited Baba many a time to unfasten the Pattis and get the wound examined and dressed and treated by Dr. Parmanand, with the object that it may be speedily healed.
Dr. Parmanand himself made similar requests, but Baba postponed saying that Allah was His Doctor; and did not allow His arm to be examined.
Dr. Paramanand’s medicines were not exposed to their air of Shirdi, as they remained intact, but he had the good fortune of getting a darshana of Baba. Bhagoji was allowed to treat the hand daily.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Subscribe to:
Posts (Atom)