కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 3

🌹. కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 3 🌹
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

ఆత్మ సాక్షాత్కారమైనవారికి పునర్జన్మ లేదని, మోక్షము పొందుదురని, ఆత్మసాక్షాత్కారము కాని వారు వారి కర్మననుసరించి మరల మరల జన్మించుదురని చెప్పబడినది. ఏమిటి ఈ ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానం అంటే? మోక్షానికి అధికారిత్వమే ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానం. 

ముక్తి మోక్షము అన్న రెండు స్థితులని కూడా ఆత్మసాక్షాత్కారం లేనిదే నీకు అధికారిత్వము రాదు. ఏమిటయ్యా? ఇందులో ఉన్న విశేషము అంటే, జనన మరణ చక్రములోనుంచి నిన్ను బయట పడవేయగలిగినటువంటి సమర్థనీయములు ఇవి. 

ఇది సృష్టి లక్షణమైనటువంటి జనన మరణ చక్రం ఏదైతే ఉందో, ఈ జనన మరణ చక్రానికి కారణమైనటువంటి అవిద్యను పోగొట్టుకోగలిగినటువంటి సామర్ధ్యము కలిగి యున్నది.

🌻. మోక్షప్రాప్తికి సాధనములు ఏమిటట ? శ్రద్ధ, పట్టుదల. 🌻

మానవునికి ప్రతీక్షణము లోపించేటటువంటివి రెండు. అయితే శ్రద్ధైనా లోపిస్తుంది, లేకపోతే పట్టుదలైనా లోపిస్తుంది. బుద్ధి యొక్క వైక్లబ్యానికి, విపరీతజ్ఞానానికి ఇవి రెండే మూలకారణము. ఎప్పటికప్పుడు మానవుడు పరీక్షించుకోవాలన్నమాట. 

నేను లక్ష్యశుద్ధిలో ఉన్నానా? లేదా? లక్ష్యసిద్ధి కొరకై ప్రయత్నిస్తున్నానా? లేదా? లక్ష్యశుద్దేమో శ్రద్ధ, పట్టుదల. లక్ష్యసిద్ధి ఏమో ప్రయత్న పూర్వకము.

కఠోపనిషత్తును వల్లులుగా తీర్చిదిద్దడమైనది. ప్రథమవల్లి, ద్వితీయవల్లి, తృతీయవల్లి, చతుర్థ వల్లి, పంచమ వల్లి - ఇలా వల్లులుగా తీర్చిదిద్దడమైనది. 

వల్లి అంటే అర్థం ఏమిటంటే లత. ఏదైన లత అల్లుకోవాలంటే దానికి ఆధారంగా స్థిరమైనుటువంటి ఒక ఆధారాన్ని పెట్టాలి. ఒక కర్రో, ఒక శూలమో ఏదైతే కదలకుండా, స్థిరంగా, స్థాణువుగా ఉంటుందో, దానిని అశ్రయించి అల్లుకునేది ఏదైతే ఉందో, దానిని వల్లి అంటారు. 

ఈ వల్లి అనేటటువంటిది ఎందుకు పెట్టారయ్యా అంటే, కొంతకాలం తరువాత ఏమైపోతుందంటే, ఆ మధ్యలో ఏదైతే ఆధారంగా పెట్టబడినటువంటి కర్ర ఉన్నదో, ఆ కర్ర కనబడదు. అంతగా ఈ వల్లి దాని చుట్టూ అల్లుకుంటుందన్నమాట. మొత్తం ఆ శిష్యుని యొక్క సాధికారత వల్ల, శిష్యుడే గురువై శోభిస్తాడు అని అర్థం. 

ఎప్పుడైతే ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందుతావో, ఆ ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞాన ప్రభావం చేత, గురుశిష్యుల మధ్య అభేద సిద్ధి కలుగుతుంది. 

ఇట్టి అభేద సిద్ధి వల్ల, శిష్యుడికి ఈ గురువుకి మానసికమైనటువంటి అభేదం ఏర్పడుట వల్ల దేశకాలమానములు అనేటటువంటి భేదములు వారిద్దరి మధ్య ఎక్కడ కూడా పొడసూపవు. ఈ ఐక్యతాసిద్ధిని పొందవలసినటువంటి అవసరం సాధకులందరికీ ఉన్నదన్నమాట. 

కాబట్టి దీనిని వల్లులుగా తీర్చిదిద్దడం వెనుక ఉన్నటువంటి గొప్ప రహస్యం ఇదన్నమాట. అట్టి ఐక్యత సిద్ధిని పొందాలి అనేటటువంటి సూచన అందులో ఉందన్నమాట.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹. శివగీత - 3 / The Siva-Gita - 3 🌹


*🌹. శివగీత - 3 / The Siva-Gita - 3 🌹*
 *🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

ప్రధమాధ్యాయము
*🌻. భక్తి నిరూపణ యోగము - 2 🌻*

06. ఉక్తంచ తేన కస్మైచి - న్న దాతవ్య మిదం త్వయా ,
సూత పుత్రాన్య ధా దేవా! - క్షుభ్యంతి చ శపంతి. 

మరల చిత్త గింపు మని యుద్భోధించి దీనిని యితరుల కెవ్వరికిని బోధింప వలదనియు, దీని నుల్లం ఘించిన యెడల దేవత లావేశపరులై శపించ గలరని యాదేశించెను.

07. అధ పృష్టో మయా నిప్రో - భగవాన్బాద రాయణః
భగవన్! దేవతా స్సర్వా ! - క్షుభ్యంతి చ శపంతి. 

08. తాసా మత్రాస్తి కా హాని - ర్యయా కుప్యన్తి దేవతా,
పారాశ ర్యోధ మామాహ - యత్ప్రుష్టం శృణు వత్సల ! 

ఇంతటితో నేను ఓయి ముని పుంగవా ! ఇటులేల బలుకు చున్నారు. ఈ శివ గీతను ఇతరులు దెలుసు కున్నంత మాత్రమున దేవతలకు కలిగే చెరుపే ( నష్టమేమి )? అలా కోపగించుటకు హేతువేమి? ఎందులకు శపింతురు. అని ప్రశ్నింపగా వేదవ్యాసుడు నా యందు గల శిష్య వాత్సల్యముతో నిట్లాదేశించెను.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 The Siva-Gita - 3 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayalasomayajula. 
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 01: 
*🌻 Bhakti Niroopana Yoga - 2 🌻*

06. Suta further cautioned his disciples not to discourse this knowledge to anyone, else Demi­Gods of heaven would become displeased and would curse!
 
N.B:­ The reason for cursing is mentioned in below slokas, but these are not be afraid of in today's era since in today's world we never do homas and yagyas regularly, neither we follow vedic practices.
 
Devotion towards the almighty is the only thing which we follow. Hence this is not applicable to Kaliyuga. Dharma changes in every Yuga. Hence this is not applicable to us now.

07, 08. Hearing this I said, "Hey Muni! how are you speaking like this? What harm would Gods face if someone tells this Shiva Gita to others? Why would they become angry? Why would they curse?" When I questioned him, VedaVyasa showered his affection on me and explained me like this.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

17-July-2020 Messages

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 430 / Bhagavad-Gita - 430🌹
2) 🌹. శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము - 218 / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 218 🌹
3) 🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 98🌹 
4) 🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 121 🌹
5) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 34 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 34 🌹
6) 🌹 VEDA UPANISHAD SUKTHAM - 61 🌹
7) 🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 38 🌹 
8) 🌹. శివగీత - 3 / The Shiva-Gita - 3🌹 
9)🌹.శ్రీ పోతులూరి వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి సంక్షిప్త జీవిత చరిత్ర - కాలజ్ఞానం - 8 🌹 
10) 🌹. సౌందర్య లహరి - 45 / Soundarya Lahari - 45🌹
11) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 344 / Bhagavad-Gita - 344 🌹

12) 🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 171🌹 
13) 🌹 AVATAR OF THE AGE MEHER BABA MANIFESTING - 51 🌹
14) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 44🌹
15) 🌹 Seeds Of Consciousness - 124 🌹
16) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 60 🌹 
17) 🌹. మనోశక్తి - Mind Power - 62 🌹
18) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 6 🌹
19) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 3 🌹
20) 🌹. కర్మల వల్ల ఎందుకు మోక్షం కలగదు? - మోక్షాన్ని ప్రసాదించని కర్మలనెందుకు చేయాలి? 🌹
21) 🌹. సాయి తత్వం - మానవత్వం - 53 / Sai Philosophy is Humanity - 53🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 430 / Bhagavad-Gita - 430 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 39 🌴*

39. వాయుర్యమో(గ్నిర్వరుణ: శశాఙ్క:
ప్రజాపతిస్త్వం ప్రపితామహశ్చ |
నమో నమస్తే(స్తు సహస్రకృత్వ:
పునశ్చ భూయో(పి నమో నమస్తే ||

🌷. తాత్పర్యం : 
వాయువును మరియు పరం నియామకుడును నీవే! అగ్ని, జలము, చంద్రుడవు నీవే! ఆదిజీవియైన బ్రహ్మదేవుడవు మరియు ప్రపితామహుడవు నీవే. కనుకనే నీకు వేయినమస్కారములు జేయుచు, మరల మరల వందనముల నర్పించుచున్నాను.

🌷. భాష్యము : 
సర్వవ్యాపకమైనందున వాయువు దేవతలకు ముఖ్య ప్రాతినిధ్యము కనుక భగవానుడిచ్చట వాయువుగా సంబోధింపబడినాడు. విశ్వమునందలి ఆదిజీవియైన బ్రహ్మదేవునకు సైతము తండ్రియైనందున శ్రీకృష్ణుని అర్జునుడు ప్రపితామహునిగా సైతము సంబోధించుచున్నాడు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 430 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 39 🌴*

39. vāyur yamo ’gnir varuṇaḥ śaśāṅkaḥ
prajāpatis tvaṁ prapitāmahaś ca
namo namas te ’stu sahasra-kṛtvaḥ
punaś ca bhūyo ’pi namo namas te

🌷 Translation : 
You are air, and You are the supreme controller! You are fire, You are water, and You are the moon! You are Brahmā, the first living creature, and You are the great-grandfather. I therefore offer my respectful obeisances unto You a thousand times, and again and yet again!

🌹 Purport :
The Lord is addressed here as air because the air is the most important representation of all the demigods, being all-pervasive. Arjuna also addresses Kṛṣṇa as the great-grandfather because He is the father of Brahmā, the first living creature in the universe.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము - 218 / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 218 🌹*
✍️. శ్రీ మల్లాది గోవింద దీక్షితులు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

అధ్యాయం 41
*🌻. కుహనా పరివ్రాజక వృత్తాంతం 🌻*

శ్రీపాద శ్రీవల్లభులలో ఉన్న దేవీ తత్త్వం గురించి చెపుతూ వారు మహాసరస్వతి, మహాలక్ష్మి, మహాకాళి, రాజరాజేశ్వరి స్వరూపులనీ చెప్పి... పరా, పశ్యంతీ, మధ్యమా, వైఖరీ వాక్కులను వివరించారు భాస్కరశాస్త్రి,
త్రిగుణాలు, త్రిలోకాలు, త్రిమూర్తులు మొదలయినవి త్రయములు. త్రయాలకు అధీశ్వరి త్రిపుర భైరవి. కాలుని విశేష అవస్థలవల్ల కలిగిన పరిస్థితులను శాంతింపచేయగల శక్తినే త్రిపురభైరవి అంటారు.

త్రిపుటిని పురత్రయంగా చేసుకుని ఆమె ముల్లోకాలను పాలిస్తుంది. మనకు భౌతికమయ, ప్రాణమయ, మానసికమైన అస్తిత్వ స్థితులు, వాటికి అనుగుణంగానే ఆయాలోకాలు ఉన్నాయి.

 ఆధ్యాత్మికంగా అభివృద్ధి చెందుతే మనం భౌతిక ప్రపంచంలో ఎలా జీవిస్తున్నాయో...అలాగే ఆయా లోకాలలో కూడా జీవించగలం...అని వివరించిన తర్వాత శ్రీపాదులవారు తానే దత్తుడనని ప్రకటించి పీఠికాపురమును విడిచిపోవటం ఎట్లా జరిగిందో బాస్కరశాస్త్రి చెప్పసాగారు. 

శ్రీపాదులవారికి పదహారు సంవత్సరాలప్పుడు పీఠికాపురానికి ఒక సన్న్యాసి వచ్చి, మండల దత్త దీక్షలను ఇచ్చి, భారీగా దక్షిణలు స్వీకరించసాగాడు. శ్రీపాదులవారు వెంకయ్య అనే పంటకాపు ఇంటికి వెళ్ళి, తాను దత్త దీక్షలను ఇస్తాననీ... ఏకరాత్రి దీక్ష చాలుననీ.. యధాశక్తి దక్షిణను ఇవ్వవచ్చుననీ ప్రకటించగానే, అష్టాదశ వర్ణాలవారు దీక్షలను తీసుకున్నారు.
ఆనాడే శ్రీపాదులవారు బాహాటంగా తానే దత్తుడనని ప్రకటించింది.

తరువాత వారు నరసింహవర్మ గారింటికీ, వెంకటప్పయ్య శ్రేష్టిగారి ఇంటికీ, బాపనార్యులవారి ఇంటికీ వెళ్ళి, మంగళ స్నానాలు చేసి, తల్లిదండ్రుల దగ్గరకు వచ్చారు.

వారు శ్రీపాదుల వివాహ ప్రస్తావన తేగా, అవధూతగా వచ్చిననాడే వివాహ ప్రస్తావన వస్తే ఇల్లు విడిచి పోతానని చెప్పాననీ, తమ యొక్క అనఘాలక్ష్మీ సమేత దివ్య మంగళ దర్శనాన్ని ఇచ్చారు. అన్నలిద్దరినీ స్పృశించి వారి అంగవైకల్యాన్ని పోగొట్టారు. వారు శ్రేష్ఠిగారి, వర్మగారి, మల్లాదివారి మూడు వంశాల వారినీ, ఘండికోట వారినీ మరువనని మాట ఇచ్చారు. శ్రీధరరాజశర్మ సమర్థ
రామదాసుగా జన్మించి, శివాజీగా జన్మించే నరసింహవర్మకు గురువు అవుతాడనీ... రామరాజశర్మ
భవిష్యత్తులో శ్రీధర నామంతో గొప్ప యోగి అవుతాడనీ తెలిపారు.

శ్రీపాద శ్రీవల్లభరూపం కేవలం మాయాస్వరూపమేననీ... తాను సాక్షాత్తు దత్తుడనేననీ...
బాధాసర్పదష్టులనూ, ఆదివ్యాధిపీడితులనూ తమ దివ్యలీలల ద్వారా ఉద్ధరించవలసి ఉందనీ చెప్పి, సావిత్రిపన్నం వేదపఠనం జరుగుతుండగా... వారు అందరూ చూస్తూండగానే అంతర్థానమై పోయారు.ఈ విధంగా శ్రీపాదులవారు పీఠికాపురాన్ని విడిచిపోవడం తటస్థించిందని
 భాస్కరశాస్త్రి శంకరభట్టు, ధర్మగుప్తులకు వివరించారు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 218 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj 

CHAPTER 22
*🌻 The Story of Gurudatta Bhatt Only Sripada will give the fruit written in Horoscope - 3 🌻*

I quickly ran to Sripada’s house. A ten year old Sripada came out into the street and said, ‘come! Come! Bhadava! You are dead and still pretending to be alive.  

Dattatreya had come on a Mahalaya amavasya day and took bhiksha from this sacred house. Do you know why? It was to uplift people like you, the ‘pisachas’ in human form. It was for the sake of your ancestors experiencing great pains in hell’s like Rourava.  

Do you know who that Dattatreya is? It is Me only. The Datta whose name will make pisachas and rakshasas shiver, is Me only. I made you a rock but kept the hunger and thirst intact.  

I removed your ‘prana’ but kept the appearance of a live man. We will discuss whether I am Datta or not later. First you tell me this. You are dead. But is it proper for you to deceive people that you are alive?”  

When He asked the question harshly, I shievered. Meanwhile, Sumathi Maharani came out. Seeing me, she was frightened and shouted, ‘Krishna Kannayya!  

Who is this aghori, having the wholesome ‘preta kala’? You come inside the house, I will remove ‘dishti’. Sripada said, ‘Amma! He has not yet become an ‘aghori’. He is going to get a janma of aghori when he will cook human bodies and eat. Now he came to Me before actually getting that birth. Please get some cold cooked rice.’  

He requested His mother. Akhanda Lakshmi Soubhagyavathi brought some cool cooked rice for the sake of Sripada. Sripada gave that ‘Taravani Annam’ to me and told me to go out of that place immediately. 

 I ate that ‘annam’ in the vacant place in front of Kukkuteswara temple. Immediately my miserable condition left me. I again went for the darshan of Sripada. But Shri Shresti took Sripada to his house.  

Sripada was in the shop of Shresti. He Himself was receiving the ‘varahas’ and putting into the ‘money box’. Sreshti was measuring jowar and rice and giving to the customers.  

Sripada asked, ‘Thatha! Today is Dastram! How much is the dakshina for father and how much is for me?’ Shresti said, ‘Kannaiah! The money given to your father is the ‘pundit gift’.  

The money given to you is the money promised to Lord Venkateswara. There is no commercial exchange between us. You take what you want and you give me what I need.” How pleasant was that sight.  

Sripada took one piece of jaggery and put it in his mouth. He gave one piece to me as ‘prasad’. He said, ‘Thatha! My worship of Ganapathi is over.  

Ganesh put the jaggery piece in his mouth. If you want proof, look into my mouth. Saying so, He showed His open mouth.’ I did not know what Shresti saw.  

But after some time, Shresti said, ‘Bangaru Kanna! You tell Ganesha that he can take the jaggery whenever He becomes hungry without asking us.’  

Meanwhile Akhanda Lakshmi Soubhagyavathi Venkata Subbamamba came and took Sripada for bathing.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 98 🌹*
✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు 
సంకలనము : వేణుమాధవ్ 
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. చేయవలసినది- చేయదలచినది - 14 🌻*

మొదటలో మనం వైరాగ్యం వచ్చింది మనకు అని అనుకుంటాం. ఈ విషయంలోనే అర్జునుడు కూడా కృష్ణునితో 
"శిష్యస్తేహంశాధి మాం త్వాం ప్రపన్నం" " నీకు నేను శిష్యుడిని నీవు చెప్పినట్లుగా నేను వింటాను. నన్ను శాసించు నేను ప్రసన్నుడిని నీకు శరణాగతుడిని" అని అన్నాడు. 

ఈ మాటలు ఎం తోచనపుడు, బాధగా ఉన్నప్పుడు, చికాకుగా ఉన్నప్పుడు అందరం అంటూనే ఉంటాం "నాకు ఆ పరమాత్మే దిక్కు" అని కూడా అంటూ ఉంటాం. కాని ఇంట్లో ఉన్న వాళ్ళలో ఒకడంటే ఒకడికి పడదు. ఒకళ్ళంటే ఒకడికి పడనపుడు ఇంక ఆ పరమాత్మ దిక్కు ఏమిటి? ఒకళ్ళంటే ఒకడికి పడకుండా ఉండటం, ఒక మతం వాడంటే మరొక మతం వాడికి పడకుండా ఉండటం లాంటిది. 

మళ్ళీ మనకు కొంచెం మంచి‌ రోజులు వచ్చేటపప్పటికి, అవతలివాడి మీద మన అభిప్రాయాలు మనకు (వేరుగా) ఉన్నాయే? అలాంటిది మాకు పరమాత్మయే దిక్కు అనే మాట ఎంతవరకు నిజం? (Correct) మనకు ఎటువంటి అభిప్రాయం లేనపుడు పరమాత్మ దిక్కు అని అర్థం. అప్పుడే నిజంగా మనం పరమాత్మను నమ్మినట్లు. వాడిని (పరమాత్మను) నమ్మాలి. మన‌ జాగ్రత్త మీద మన ప్రయత్నం మీద మనము ఉండాలి. అనంటే అది నమ్మకం ఎలా అవుతూంది? ఇది కూడా తెలిసికోవాలి. 

కనుక శరణాగతి చెందానన్న అర్జునుడు "ఒరేయ్ నువ్వు యుద్ధం చేయరా" కర్మ కన్నా జ్ఞానం గొప్పది అని కృష్ణుడు అనగా,

"జ్యాయాసీ చేత్కర్మణస్తే మతాబుద్ధి ర్జనార్దన తత్కిం కర్మణే ఘేరామాం నియోజయసికేశవ" 

కర్మకన్నా జ్ఞానం గొప్పదని అన్మావు కదా నన్ను మళ్ళీ ఆ ఘేరమైన కర్మలోనికి ఎందుకు పంపిస్తున్నావు?" అని అడిగాడు.
......✍ *మాస్టర్ ఇ.కె.*🌻
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 120 🌹*
*🌴 The Art of Breathing - 4 🌴*
✍️ Master E. Krishnamacharya
📚 . Prasad Bharadwaj

*🌻 The Five Pulsations of Prana - 2 🌻*

The one Prana, which enters the body, divides into five Pranas.

 The first Prana principle is called Prana. It functions in us as inhalation and supplies the body with oxygen. It operates in the area between the Ajna center and the heart center. 

The second principle is called Apana, exhalation. It operates from the solar plexus to the tips of the toes. When it is well regulated, the lower body is healthy. 

The third principle, Samana, keeps the balance between Prana and Apana. It operates in the area between solar plexus and heart. To achieve this balance is one of the main goals of the breathing exercise. 

The fourth Prana, Udhana, belongs to the spiritual part of man and reaches from the tip of the nose to the crown of the head. When this Prana is activated, the brain functions extraordinarily well. 

The fifth principle, Vyana, flows through the entire body’s meridians, which run through the nervous system. It is the fulfilling life force that streams through everything.

When all five pulsations are active, the energies rise to the brow center and we experience the etheric existence: we notice that we exist in a body of golden light, even when the body of flesh and blood dies.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Sources used: Master K.P. Kumar: On Healing / Hercules / notes from seminars.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 34 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 34 🌹*
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. శ్లోకం 65*

275. భానుమండల మధ్యస్థా - 
సూర్య మండలములో కేంద్రము వద్ద ఉండునది.

276. భైరవీ - 
భైరవీ స్వరూపిణి.

277. భగమాలినీ - 
వెలుగుతూ గమనము చేయువారిచే హారముగా అగుపించునది.

278. పద్మాసనా - 
పద్మమును నెలవుగా కలిగినది.

279. భగవతీ - భగశబ్ద స్వరూపిణి.

280. పద్మనాభ సహోదరీ - 
విష్ణుమూర్తి యొక్క సహోదరి.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 34 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻 Sahasra Namavali - 34 🌻*

275 ) Bhanu mandala madhyastha -   
She who is in the middle of the sun’s universe

276 ) Bhairavi -  
 She who is the consort of Bhairava

277 ) Bhaga malini -   
She who is the goddess bhaga malini

278 ) Padmasana -   
She who sits on a lotus

279 ) Bhagavathi -   
She who is with all wealth and knowledge

280 ) Padmanabha sahodari -   
She who is the sister of Vishnu.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 37 🌹* 
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ, 
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 
ప్రథమాధ్యాయం - సూత్రము - 24

*🌻 24. నాస్త్యేవ తస్మిన్‌ తత్సుఖ సుఖిత్వమ్‌ - 1 🌻*

            అయినా ఆ గోపికాంగనలకు ఆ విధమైన కామ సుఖాసక్తి బొత్తిగా లేదు. ఒకవేళ ఆ గోపికాంగనలు జారాంగనలై ఉంటే స్వార్థంతో వారి సుఖాన్ని మాత్రమే చూచుకునే వారు గాని, వారి ప్రియుని సుఖాన్ని గురించి అంతగా ఆలోచించేవారు కారు. ఇక్కడ చూస్తే శ్రీ కృష్ణుని సౌఖ్యమే వారు కాంక్షిస్తున్నారు. అందుకోసం వారు ఏ త్యాగానికైనా సిద్ధమై ఉన్నారు. 

శ్రీకృష్ణ సేవనే స్వధర్మంగా పాటించి, ఆయన సౌఖ్యమే వారి సౌఖ్యంగా భావించారు. వారి వారి కష్ట సుఖాలను కూడా పట్టించుకోలేదు. అందువలన ఆ గోపికాంగనల భక్తి పరాభక్తి క్రిందకే వస్తుంది. ఎందుకంటే ఆ కృష్ణ భక్తిలో ఉండడం వలన వారి వారి అహంకార మమకారాలు వాటికవే వదిలిపోయాయి.

ఇచ్చుటెరుగును ప్రేమయె, ఎంత మాత్రమైన ప్రత్యుపకారంబు నడగకెపుడు -మెహెర్‌ బాబా

        భగవంతుని యెడల ప్రేమ నిజమైనచో తాను ప్రేమించు చున్నందుకు ప్రత్యుపకారం కోరదు. గోపికలు శ్రీ కృష్ణుని ఏమీ కోరలేదు. తమ ప్రియునికేమివ్వ గలమనే ఆలోచన తప్ప మరే దిగులు లేదు వారిలో.

      దివ్య ప్రియతమునైక్యమనే ధ్యేయమొకటె
 దక్క, తక్కిన కోరికల్‌ తగదు కోర -మెహెర్‌ బాబా

ఇచ్చుటేగాని కోరడమెరుగని గోపికల గురించి శ్రీ కృష్ణ పరమాత్మయే చెప్పాడు కదా, ఆ గోపికల భక్తికి తాను ఋణగ్రస్తుడయ్యాడని ? ఇక గోపి కాంగనల భక్తిని శంకించనవసరం లేదు.

            ఇంచుక మాయలేక మదినెప్పుడు బాయని భక్తి తోడ వ
            ర్తించుచు నెవ్వడేని హరి దివ్య పదాంబుజ గంధరాశి సే
            వించు నతండు గాంచు నరవింద భవాదులకైన దుర్లభో
            దంచితమైన యా హరి యుదార మహాద్భుత కర్మ మార్గముల్‌ || -భాగవతం

తా|| మాయ అనగా అజ్ఞానం. అజ్ఞానమనేది కొంచెమైనా ఉండరాదు. అంతా ఈశ్వరుడేననే సర్వాత్మ భావం పూర్తిగా ఉండాలి. ఇట్టి జ్ఞాననిష్ఠకే భక్తి అని పేరు.

            అలాగే గోపికాంగనలు కూడా సర్వత్రా ఆ శ్రీకృష్ణునినే గాంచు చుండేవారు. పరవశించి రాసలీలలో పాల్గొంటూ ''నారీ నారీ నడుమ మురారి''గా, ''హరికి హరికి నడుమ వయ్యారి''గా దర్శించేవారు. ఇదే వారి భక్తి విశేషం.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. VEDA UPANISHAD SUKTHAM - 61 🌹*
*🌻 1. Annapurna Upanishad - 22 🌻*
--- From Atharva Veda
✍️ Dr. A. G. Krishna Warrier
📚. Prasad Bharadwaj

V-21. Once it is realized that Brahman is all, man is Brahman indeed! One experiences the omnipresent Spirit that is peace. 

V-22. When the mind, the guide of unregenerate senses, ceases to operate in regard to the alien, the immaculate, all-pervading awareness (that remains), the Brahman-Intelligence, am I. 

V-23. Resort to that intelligent Self, having discarded all speculations, all curiosity, all vehemence of feelings. 

V-24. Thus intelligent beings, with full knowledge, equanimous, with minds rid of all attachment, neither applaud nor condemn either life or death. 

V-25-26. O Brahmin, the vital breath has the ceaseless power of vibration; it always moves. In this body with its ins and outs, this up going vital breath is placed above; the down breath too is similar; only it is stationed below. 

V-27. That best breath control that operates in the expert, whether awake or asleep - listen to (an account of) that for better being. 

V-28. Puraka is the contact of the body with the up-breaths that move forwards (from the nostrils) through the space of twelve finger-breadths. 

V-29. Apana (the down-breath) is the moon that keeps the body in well-being, O well-disciplined sage! The up-breath is the sun or the fire which internally warms the body. 

V-30. Resort to the spiritual identity of the down-and-up breaths that dwells near the point where the up-breath dwindles and the down-breath rises.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శివగీత - 3 / The Siva-Gita - 3 🌹*
 *🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

ప్రధమాధ్యాయము
*🌻. భక్తి నిరూపణ యోగము - 2 🌻*

06. ఉక్తంచ తేన కస్మైచి - న్న దాతవ్య మిదం త్వయా ,
సూత పుత్రాన్య ధా దేవా! - క్షుభ్యంతి చ శపంతి. 

మరల చిత్త గింపు మని యుద్భోధించి దీనిని యితరుల కెవ్వరికిని బోధింప వలదనియు, దీని నుల్లం ఘించిన యెడల దేవత లావేశపరులై శపించ గలరని యాదేశించెను.

07. అధ పృష్టో మయా నిప్రో - భగవాన్బాద రాయణః
భగవన్! దేవతా స్సర్వా ! - క్షుభ్యంతి చ శపంతి. 

08. తాసా మత్రాస్తి కా హాని - ర్యయా కుప్యన్తి దేవతా,
పారాశ ర్యోధ మామాహ - యత్ప్రుష్టం శృణు వత్సల ! 

ఇంతటితో నేను ఓయి ముని పుంగవా ! ఇటులేల బలుకు చున్నారు. ఈ శివ గీతను ఇతరులు దెలుసు కున్నంత మాత్రమున దేవతలకు కలిగే చెరుపే ( నష్టమేమి )? అలా కోపగించుటకు హేతువేమి? ఎందులకు శపింతురు. అని ప్రశ్నింపగా వేదవ్యాసుడు నా యందు గల శిష్య వాత్సల్యముతో నిట్లాదేశించెను.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 The Siva-Gita - 3 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayalasomayajula. 
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 01: 
*🌻 Bhakti Niroopana Yoga - 2 🌻*

06. Suta further cautioned his disciples not to discourse this knowledge to anyone, else Demi­Gods of heaven would become displeased and would curse!
 
N.B:­ The reason for cursing is mentioned in below slokas, but these are not be afraid of in today's era since in today's world we never do homas and yagyas regularly, neither we follow vedic practices.
 
Devotion towards the almighty is the only thing which we follow. Hence this is not applicable to Kaliyuga. Dharma changes in every Yuga. Hence this is not applicable to us now.

07, 08. Hearing this I said, "Hey Muni! how are you speaking like this? What harm would Gods face if someone tells this Shiva Gita to others? Why would they become angry? Why would they curse?" When I questioned him, VedaVyasa showered his affection on me and explained me like this.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹.శ్రీ పోతులూరి వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి సంక్షిప్త జీవిత చరిత్ర - కాలజ్ఞానం - 8 🌹* 
 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

పంచభూతాల కలయికతోనే ”నేను” అనే భావన ఏర్పడుతుంది. ఈ సమస్త చరాచర ప్రకృతిని అర్ధం చేసుకునేందుకు మనకు చెవి, కన్ను, ముక్కు వంటి జ్ఞానేంద్రియాల వల్ల సాధ్యమౌతుంది. 

వీటి ద్వారా వివిధ రకాల పద్ధతులు, మార్గాల ద్వారా జ్ఞానాన్ని సంపాదిస్తున్నాం. అయితే వీటన్నిటినీ సమగ్రంగా అర్ధం చేసుకోడానికి ఉపయోగపడే తత్వమే నేను లేదా అహం. మనం సంపాదించే విషయ పరిజ్ఞానాన్ని మొత్తాన్ని మన మేధస్సు కు ఆర్దమవడానికి కారణం తత్వమే.

ఈ పంచాంశాల వల్ల కామ, క్రోధ, మోహాలు కలుగుతాయి.ఇవి ఎక్కువ తక్కువగా ఉన్నప్పుడు ఆ జీవుడు లేదా బుద్ధి ఆ దిశగా చలిస్తూ ఉంటుంది. ఆత్మ అనేది నిమిత్తమాత్రంగా ఉంటూ అన్నిటినీ గమనిస్తూ ఉంటుంది.

ఏది మంచిదో, ఏది చెడ్డదో చెప్పడం వరకే దాని బాధ్యత. అంతే కానీ తప్పనిసరిగా ‘నువ్వు ఈ దిశలో వెళ్ళు’ అని ఆదేశించదు. ఆ విషయం బుద్ధి అధీనంలో ఉంటుంది. బుద్ధి, కర్మ అధీనంలో ప్రవర్తిస్తుంది. అందుకే ”బుద్ధీ కర్మానుసారిణీ” అని పెద్దలు చెప్తారు.

భౌతికంగా ఎంతటి గోప్పవాడయినా కర్మ నుండి తప్పించుకోలేదు. శ్రీకృష్ణుడు అంతటి మహాయోగి చివరికి ఒక బోయవాని బాణపు దెబ్బకు అడవిలో మరణించాడు. 

ఈ విషయాన్ని ఎవరు గ్రహిస్తారో, పరబ్రహ్మను ఎవరు ధ్యానిస్తారో వార్కికి దుఃఖం తగ్గుతుంది” – అని తల్లి౮కి వివరించాదు

వీరబ్రహ్మేంద్రస్వామి. తర్వాత ఈ జనన మరణ చక్రాన్ని శాస్వతంగా వీడిపోయేందుకు, మోక్షాన్ని సాధించేందుకు పరబ్రహ్మను చేరుకునేందుకు ధ్యానం ఒక మార్గం అని చెప్పాడు పోతులూరి.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. సౌందర్య లహరి - 45 / Soundarya Lahari - 45 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌴. అష్టలక్ష్ముల ఆశీస్సులు, వాక్శుద్ధి, భూత భవిష్యత్తు చెప్పగల శక్తి 🌴*

శ్లో: 45. అరాలైః స్వాభావ్యా దలికలభసశ్రీభిరలకైః 
పరీతం తే వక్త్రం పరిహసతి పంకేరుహ రుచిమ్ l 
దరస్మేరే యస్మిన్ దశన రుచికింజల్క రుచిరే 
సుగంధౌ మాద్యన్తి స్మరదహన చక్షుర్మధు లిహఃll 
 
🌻. తాత్పర్యము :
అమ్మా ! వంకర స్వభావముకలిగి,నల్ల తుమ్మెదల కాంతి వంటి కాంతి కలిగిన ముంగురులచే చుట్టుకొన్న నీ వదనము తామరపూవును హేళన చేయు చున్నది. చిరునవ్వు కలిగిన నీ పంటి అందములతో నిండి, సువాసన కలదియు అయిన ఆ ముఖమును మన్మధుని సంహరించిన ఆ శివుని నేత్రములు అనెడి తుమ్మెదలు మొహపడుచున్నవి కదా ! 
  
🌻. జప విధానం - నైవేద్యం :

ఈ శ్లోకమును 1000 సార్లు ప్రతి రోజు 45 రోజులు జపం చేస్తూ, తేనె,నెయ్యి, పంచదార నివేదించినచో అష్టలక్ష్ముల ఆశీస్సులు, వాక్శుద్ధి, భూత భవిష్యత్తు చెప్పగల శక్తి ఇవ్వబడును అని చెప్పబడింది.

సశేషం.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SOUNDARYA LAHARI - 45 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

SLOKA - 45 

*🌴 Blessing of Goddess of Wealth and Utterances becoming a Fact, foretelling the future 🌴*

Aralaih swabhavyadalikalabha-sasribhiralakaih Paritham the vakhtram parihasati pankheruha-ruchim; Dara-smere yasmin dasana-ruchi-kinjalka-ruchire Sugandhau madhyanti Smara-dahana-chaksur-madhu-lihah.

🌻 Translation :
By nature slightly curled, and shining like the young honey bees your golden thread like hairs, surround your golden face. your face makes fun of the beauty of the lotus and adorned with slightly parted smile, showing the tiers of your teeth, which are like the white tendrils, and which are sweetly scented bewitches the eyes of god, who burnt the god of love.

🌻 Chanting procedure and Nivedyam (offerings to the Lord) :

 If one chants this verse 1000 times a day for 45 days, offering trimadhuram (honey, ghee, sugar) as prasadam, it is believed that whatever one utters becomes a true fact.

🌻 BENEFICIAL RESULTS: 
Eloquence, foretelling the future, blessings of the eight Goddesses of wealth. 
 
🌻 Literal Results:  
Enjoyment of perfumes and good food.

Continues.. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 344 / Bhagavad-Gita - 344 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 9వ అధ్యాయము - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగం - 25 🌴*

25. యాన్తి దేవవ్రతా దేవన్పితౄన్యాన్తి పితృవ్రతా: |
భూతాని యాన్తి భూతేజ్యా యాన్తి మద్యాజినోపి మాం ||

🌷. తాత్పర్యం :
దేవతలను పూజించువారు దేవతలలో జన్మింతురు. పితృదేవతలను పూజించువారు పితృదేవతలను చేరగా, భూత, ప్రేతములను పూజించువారు వానియందే జన్మింతురు. కాని నన్ను పూజించువారు నాతోనే నివసింతురు.

🌷. భాష్యము : 
చంద్రలోకమునుగాని, సూర్యలోకమునుగాని లేదా వేరే ఇతరలోకమును గాని చేరగోరిచనచో తత్ర్పయోజనార్థమై వేదములందు నిర్దేశింపబడిన “దర్శపౌర్ణమాసి” వంటి విధానములను పాటించుట ద్వారా మనుజుడు తన కోరిన గమ్యమును సాధించగలడు. 

వేదముల యందలి కర్మకాండభాగములో విశదముగా వివరింపబడిన ఈ పద్ధతులు వివిధ ఉన్నతలోకములందలి దేవతల కొరకు ప్రత్యేకములైన పూజలను నిర్దేశించుచున్నవి. 

అదే విధముగా ప్రత్యేక యజ్ఞముల ద్వారా మనుజుడు పితృలోకమును చేరవచ్చును లేదా భూత, ప్రేతలోకములను చేరి యక్షునిగా, రాక్షసునిగా లేక పిశాచముగా మారవచ్చును. పిశాచములకు ఒనర్చుపూజ వాస్తవమునకు “క్షుద్రదేవతార్చనము” అని పిలువబడును. అట్టి క్షుద్రదేవతార్చనము కావించువారు పెక్కురు కలరు. 

వారు దానిని ఆధ్యాత్మికమని భావించినను ఆ సమస్త కర్మలు నిజమునకు భౌతికములే. అదేవిధముగా దేవదేవునే అర్చించు శుద్ధభక్తుడు వైకుంఠలోకములందు గాని, కృష్ణలోకమును గాని అసంశయముగా పొందును. 

దేవతలను పూజించుట ద్వారా పితృలోకములను, క్షుద్రదేవతార్చనము ద్వారా పిశాచలోకములను మనుజుడు పొందుచుండ శుద్ధభక్తుడు ఎందులకు వైకుంఠలోకములను లేదా కృష్ణలోకమును పొందకుండునని ఈ అతిముఖ్యమైన శ్లోకము ద్వారా సులభముగ గ్రహింపవచ్చును. 

కాని శ్రీకృష్ణడు మరియు విష్ణువు వసించు ఈ దివ్యలోకములను గూర్చిన సమాచారము పెక్కుమందికి తెలియదు. వాని నెరుగని కారణమున వారు పతితులగుదురు. నిరాకారవాదులు సైతము బ్రహ్మజ్యోతి నుండు పతనము చెందగలరు. 

కనుకనే కేవలము హరేకృష్ణ మాహా మంత్రమును జపించుట ద్వారా మనుజుడు ఈ జన్మమందే పూర్ణుడై భగవద్దామమును చేరగలడని మహత్తరమైన సందేశమును సమస్త మానవాళికి కృష్ణచైతన్యోద్యమము తెలియపరచుచున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 344 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 9 - Raja Vidya Raja Guhya Yoga - 25 🌴*

25. yānti deva-vratā devān
pitṝn yānti pitṛ-vratāḥ
bhūtāni yānti bhūtejyā
yānti mad-yājino ’pi mām

🌷 Translation : 
Those who worship the demigods will take birth among the demigods; those who worship the ancestors go to the ancestors; those who worship ghosts and spirits will take birth among such beings; and those who worship Me will live with Me.

🌹 Purport :
If one has any desire to go to the moon, the sun or any other planet, one can attain the desired destination by following specific Vedic principles recommended for that purpose, such as the process technically known as Darśa-paurṇamāsa. 

These are vividly described in the fruitive activities portion of the Vedas, which recommends a specific worship of demigods situated on different heavenly planets. Similarly, one can attain the Pitā planets by performing a specific yajña.

 Similarly, one can go to many ghostly planets and become a Yakṣa, Rakṣa or Piśāca. Piśāca worship is called “black arts” or “black magic.” 

There are many men who practice this black art, and they think that it is spiritualism, but such activities are completely materialistic. Similarly, a pure devotee, who worships the Supreme Personality of Godhead only, achieves the planets of Vaikuṇṭha and Kṛṣṇaloka without a doubt. 

It is very easy to understand through this important verse that if by simply worshiping the demigods one can achieve the heavenly planets, or by worshiping the Pitās achieve the Pitā planets, or by practicing the black arts achieve the ghostly planets, why can the pure devotee not achieve the planet of Kṛṣṇa or Viṣṇu? 

Unfortunately many people have no information of these sublime planets where Kṛṣṇa and Viṣṇu live, and because they do not know of them they fall down. Even the impersonalists fall down from the brahma-jyotir. 

The Kṛṣṇa consciousness movement is therefore distributing sublime information to the entire human society to the effect that by simply chanting the Hare Kṛṣṇa mantra one can become perfect in this life and go back home, back to Godhead.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 172 🌹* 
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. రుద్ర సంహితా - సృష్టిఖండః 🌴*
39. అధ్యాయము - 14

*🌻. శివపూజ - 5 🌻*

యూథికా కుసుమై స్ససై#్యర్గృహం నైవ విముచ్యతే | కర్ణికారైస్తథా వస్త్ర సంపత్తి ర్జాయతే నృణామ్‌ || 32

నిర్గుండీ కుసుమై ర్లోకే మనో నిర్మలతాం వ్రజేత్‌ | బిల్వపత్రైస్తథా లక్షై స్సర్వాన్కామానవాప్నుయాత్‌ || 33

శృంగార హారపుషై#్ప స్తు వర్ధతే సుఖ సంపదా | ఋతు జాతాని పుష్పాణి ముక్తి దాని న సంశయః || 34

రాజికాకుసుమానీహ శత్రూణాం మృత్యుదాని చ | ఏషాం లక్షం శివే దద్యాద్ద దాచ్చ విపులం ఫలమ్‌ || 35

మల్లెలతో, మరియు ధాన్యములతో ఆరాధించు వానికి నివాసగృహము చేయి జారిపోదు. కొండగోగు పువ్వులతో పూజించు మానవులకు వస్త్రసమృద్ధి కలుగును (32). 

లోకములో వావిలి పువ్వులతో పూజించు వారికి మనస్సు నిర్మలమగును. లక్ష బిల్వార్చన చేయు మానవునకు కోర్కెలన్నియూ ఈడేరును (33). 

సిందూరపుష్పములతో మరియు మాలతో అర్చించు వానికి సుఖసంపదలు వర్ధిల్లును. ఆయా ఋతువుల యందు లభించు పుష్పములతో పూజించినచో ముక్తి లభించుననుటలో సందేహము లేదు (34). 

ఆవ పుష్పములతో పూజించిన వాని శత్రువులు మరణించెదరు. వీటిని లక్షపుష్పములను శివునకు అర్పించినచో, శివుడు మహాఫలము నిచ్చును (35).

విద్యతే కుసుమం తన్న యన్నైవ శివవల్లభమ్‌ | చంపకం కేతకం హిత్వా త్వన్యత్సర్వం సమర్పయేత్‌ || 36

అతః పరం చ ధాన్యానాం పూజనే శంకరస్య చ | ప్రమాణం చ ఫలం సర్వం ప్రీత్యా శృణు చ సత్తమ || 37

తందులా రోపణ నౄణాం లక్ష్మీ వృద్ధిః ప్రజాయతే | అఖండితవిధౌ విప్ర సమ్యగ్భక్త్యా శివో పరి || 38

షట్కేనైవ తు ప్రస్థానాం తదర్ధేన తథా పునః | పలద్వయం తథా లక్ష మానేన సముదాహృతమ్‌ || 39

పూజాం రుద్ర ప్రధానేన కృత్వా వస్త్రం సుసుందరమ్‌ | శివో పరి న్యసేత్తత్ర తందులార్పణ ముత్తమమ్‌ || 40

శివునకు ప్రియము కాని పుష్పము లేనే లేదు. సంపంగి, మొగలి పువ్వులను విడిచి పెట్టి, మిగిలిన పుష్పములన్నిటినీ సమర్పించవలెను (36). 

ఓ మహర్షీ!శంకరునకు ధాన్యములతో చేయు పూజలకు ఫలమును, ధాన్యముల ప్రమాణమును వివరముగా ఇప్పుడు చెప్పెదను. ప్రీతితో వినుము (37). 

ఓ విప్రా! మానవులు శివునిపై చక్కని భక్తితో నూకలు లేని బియ్యమును పోసి పూజించినచో, సంపదలు అభివృద్ది చెందును (38). 

ఆరు ప్రస్థములు గాని దానిలో సగము గాని, రెండు పలములు గాని, మరియు లక్ష (ఒక మానము) గాని బియ్యముతో పూజించవలెను (39). 

ప్రధానముగా రుద్రాధ్యాయముతో పూజను చేసి, శివుని పై సుందరమగు వస్త్రమునుంచి, దానిపై శ్రేష్ఠమగు బియ్యమును అర్పించవలెను. (40)

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 AVATAR OF THE AGE MEHER BABA MANIFESTING - 49 🌹*
Chapter 13
✍️ Bhau Kalchuri
📚 . Prasad Bharadwaj

*🌻 The Winding and Unwinding of Sanskaras - 1 🌻*

The winding process of sanskaras starts at the beginning of each one's entry into creation as stone, and this winding process is necessary for the evolution of the individual's consciousness.  

This winding process remains the animal kingdoms. This process becomes natural unnatural from the stone through at the human level of consciousness, because human beings do so many things which are not required for the progress of their individual consciousness. 

Consciousness is fully evolved in the human form, and there is nothing required for furthering the evolution of the individual. Now what happens is that the human consciousness of every individual becomes stuck, sanskaras.  

This happens because of the unnatural winding of is because every individual mind is loaded with the impressions of previous lives, and while in different human forms, and while spending those sanskaras, mind becomes involved in many things that have nothing to do with the progress of his conscio usness toward the goal.  

In this way, the once natural winding and unwinding of sanskaras becomes unnatural, and so it becomes extremely difficult to be free from the binding of unnatural winding, because these unnatural sanskaras do not unwind! 

To keep th e body healthy, food is necessary, and if anyone eats food necessary for the body's health, the sanskaras produced by the act of eating are natural.  

But if anyone commits suicide, or murders, or does some sexual perversion, the sanskaras produced by such a cts are unnatural.  

These unnatural sanskaras lie in the mind like knots. These knots are unnatural impressions of unnatural actions, and the binding of such impressions are very firm.  

These knots are tight inside the individual's mind. The knot of unnatura l impressions becomes so firm and tight that unwinding simply becomes impossible.  

For example, if one commits suicide one is stuck in the astral form for centuries, and if one commits murder one is stuck in the hell state for a long, long time. Sanskaras must be spent.  

In human consciousness, if the individual's sanskaras are spent in a natural way, then the process of spending is short.  

Therefore the individual can fulfill what is required to prepare for his involution. But when the sanskaras are spent in unnatural ways, then the process of spending becomes long and complicated, and it becomes virtually impossible to untie the knots of unnatural binding. 

The Avatar works to keep the winding and unwinding process in a natural state. If this help was not re ndered by the Avatar to humanity, it would be virtually impossible for human beings to unwind their gross sanskaras, and thereby enter the planes of involution. 

Thus during the Avatar's manifestation human consciousness in the winding and unwindin g of sanskaras is brought back into a natural state. Such work is unimaginable because the Avatar has to achieve this natural state in every individual human mind.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 45 🌹*
✍️. శ్రీ పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు
ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 21
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. స్వాయంభువ వంశ వర్ణనము - 5 🌻*

ప్రచేతసస్తాం జగృహుర్దక్షోస్యాం చ తతోభవత్‌ | అచరాంశ్చచరాంశ్చైవ ద్విపదోథ చతుష్పదః. 27

స సృష్ట్వా మనసా దక్షః పశ్చా ద సృజత స్త్రియః | రదౌ స దశ ధర్మాయ కశ్యపాయ త్రయోదశ. 28

సప్తవింశతిం సోమాయ చతస్రోరిష్టనేమయే | ద్వే చైవ బహుపుత్రాయ ద్వే నై వాఙ్గిర సే హ్యదాత్‌. 29

తాను దేవశ్చ నాగాద్యా మైథునాన్మనసా పురా |

ప్రచేతసులు ఆమెను స్వీకరించిరి. ఆమెకు దక్షుడును కుమారుడు జనించెను. ఆతడు మనస్సుచే స్థావరజంగమములకు, ద్విపాత్తులను (మనుష్యులు మొదలగువారిన) చతుష్పాత్తులను (నాలుగు కాళ్ళుగల పశ్వాదులను.) సృజించి పిమ్మట స్త్రీలను సృజించెను. వారిలో పదిమందిని యమధర్మరాజునకును, పదముగ్గురిని కశ్యపునకును, సోమునకు ఇరువది యేడుగురిని, అరిష్టనేమికి నలుగురిని, బహుపుత్రునకు ఇద్దరిని, ఆంగిరసునకు ఇద్దరిని ఇచ్చెను. పూర్వము వారియందు మానస మైథునముచే దేవతలును నాగాదులను జనించిరి.

ధర్మసర్గం ప్రవక్ష్యామి దశపత్నీషు ధర్మతః. 30

విశ్వేదేవాస్తు విశ్వాయాః సాధ్యాన్సాధ్యావ్యజాయత | మరుత్త్వన్త్యా మరుత్త్వన్తౌ వసోస్తు వసవోభవన్‌. 31

భానోస్తు బానవః పుత్రా ముహూర్తాస్తు ముహూర్తజాః | లమ్బాయా ధర్మతో ఘోషో నాగవీథీ చ యామిజా

పృథివీ విషయం సర్వం మరుత్వత్యాం వ్యజాయత | సఙ్కల్పాయాస్తు సఙ్కల్పా ఇన్ధోర్నక్షత్రతః సుతాః.

ఆపోధ్రువశ్చ సోమశ్చ ధరశ్చైవానలోనలః | ప్రత్యూషశ్చ ప్రభాసశ్చ వసవోష్టౌ చ నామతః. 35

యమధర్మరాజునకు తన పదిమంది భార్యలవలన కలిగిన సంతానమును గూర్చి చెప్పెదను. విశ్వకు విశ్వేదేవతలు, సాధ్యకు సాధ్యులు, మరుత్వలకి ఇద్దరు మరుత్వంవతులు, వసువునకు వసువులు భానువుకు బానువలు, ముహూర్తకు ముహూర్తులు, లంబకు ఘోషుడు, యామికి నాగవీధి, మరుత్వతికి పృథివీ సంబద్దమగు సకల వస్తుజాతము, సంకల్పకు సంకల్పులు జనించిరి. చంద్రునకు నక్షత్రముల వలన ఆపుడు, ధ్రువుడు, సోముడు, ధరుడు, అనిలుడు అనలుడు, ప్రత్యూషుడు, ప్రభాసుడు, ఎనమండుగురు వసువులను జనించిరి.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 60 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. అంగిరసమహర్షి - శ్రద్ధ - 5 🌻*

9. వేదం ఎలాగ ప్రమాణమో, బ్రహ్మర్షులైన ఈ మహర్షులయొక్క వాక్యములు, వాళ్ళ మాటలుకూడా అలాగ పరమప్రమాణాలే. ఆ భావంతోటే మనం వినాలి.

 ఎందుచేతనంటే, శ్రుతికి(వేదానికి) వ్యక్తిత్వం లేదు.సత్యమే ఉంది దానిలో. వాక్కే ఉంది. ఆ వాక్కు ఒకానొక వ్యక్తిత్వంలో ప్రవేశించి, అవగాహనను పొంది, ఆ వ్యక్తిత్వంలోంచీ వచ్చినటువంటి నిర్వచనములే మనకు ఇంకా మహోన్నతంగా లభిస్తాయి. అంటే అవి మహర్షుల వ్యక్తిత్వములే అని భావించాలి. అందువల్ల మహర్షుల వాక్యములే మనకు శరణ్యం. శ్రుతులకంటే, శ్రుతులను అర్థం చేసుకున్నవాళ్ళ మాటలు గొప్పవి. శ్రుతియొక్క భావనలే వాళ్ళు చెప్తారు కాబట్టి అది మనకు శరణ్యం.

10. నాడు గౌతమమహర్షి అంగిరసుడిని భరతవర్షంలో ఉన్న గొప్పక్షేత్రములు, వాటి మహత్తులు గురించి అడిగాడు. అప్పుడు అంగిరసుడు ఒక తీర్థసందర్శనంవలన సంతానప్రాప్తి కలుగుతుందని, మరొక తీర్థంవలన పుణ్యంవస్తుందని చెప్పాడు. “కాశ్మీరదేశంలో ఎన్నో నదులుపుట్టి సముద్రంలో కలుస్తున్నాయి. అక్కడి తీర్థాలన్నీ కూడా పవిత్రమయినవి. 

కాశ్మీరదేశంలోని నదులలో స్నానం చేసినవాడు, అక్కడ తపస్సు చేసినవాడు యోగస్థితిని పొందుతాడు. జ్ఞాన సిద్ధిని పొందుతాడు, మోక్షాన్ని పొందుతాడు” అని చెప్పి. అలాగే పుష్కర తీర్థము, ప్రభాసతీర్థము, నైమిషతీర్థము, దేవిక, ఇంద్రమార్గ, స్వర్ణబిందులనబడే తీర్థాల మహిమలను గురించి కూడా చెప్పాడు.
ప్రశాంతచిత్తుడు, విరాగి, బ్రహ్మభావన కలిగినవాడు, దేనియందూ ఆపేక్ష లేనివాడు-అట్లాంటి వాళ్ళకు తీర్థాలతో పనిలేదు. అలాగే ఎవరైనా తీర్థయాత్రల కథనాన్నంతా వింటేచాలు. కొంత పుణ్యం వస్తుంది” అని చెప్పాడు అంగిరసుడు.

సశేషం.....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Seeds Of Consciousness - 124 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 ON MEDITATION...ITS PURPOSE...... 🌻*

Questioner: All teachers advise to meditate. What is the purpose of meditation?

Maharaj: We know the outer world of sensations and actions, but of our inner world of thoughts and feelings we know very little. 

The primary purpose of meditation is to become conscious of, and familiar with, our inner life. The ultimate purpose is to reach the source of life and consciousness.

Incidentally practice of meditation affects deeply our character. We are slaves to what we do not know; of what we know we are masters. 

Whatever vice or weakness in ourselves we discover and understand its causes and its workings, we overcome it by the very knowing; the unconscious dissolves when brought into the conscious. 

The dissolution of the unconscious releases energy; the mind feels adequate and become quiet.

Q: What is the use of a quiet mind?

M: When the mind is quiet, we come to know ourselves as the pure witness. 

We withdraw from the experience and its experiencer and stand apart in pure awareness, which is between and beyond the two. 

The personality, based on self-identification, on imagining oneself to be something: 'I am this, I am that', continues, but only as a part of the objective world. Its identification with the witness snaps....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. మనోశక్తి - Mind Power - 63 🌹*
 *Know Your Infinite Mind*
*🌴. సేత్ విజ్ఞానం - చానెలింగ్ ద్వారా మానవజాతికి అందించిన సందేశాలు. 🌴*
సంకలనం : శ్రీవైష్ణవి 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 Q 58:-- ఆత్మ పరమాత్మలో విలీనం అవడం జరుగుతుందా? 🌻

Ans :--
1) ప్రతి ఆత్మశకలం చైతన్య పరిణామం చెందుతూ ఎక్కడ తన ఉనికి కోల్పోకుండా ఆనంతకాలం ప్రయాణిస్తూనే ఉంటుంది. ఈ విశ్వంలో మన ఉనికి ఎప్పటికి నిలిచి ఉంటుంది. అనంత బ్రహ్మాండంలో విలీనమవడం జరుగదు. అలా జరిగితే ఇప్పుడున్న ఈ ప్రపంచము మనకు కనపడేది కాదు.

2) మూలచైతన్యం నుండి వెలువడిన ఆత్మశకలం సొంత వ్యక్తిత్వాన్ని కలిగి ఉండి సొంత లక్ష్యాలు నిర్దేశించుకుని పరిణామం చెందుతాయి.

3) 3d తలం అయిన భూమి పైన ఉన్న మనకు అహం వల్ల మనం ఎన్నో పరిమితులలో ఉన్నాము. 

మనం ఈ లోకానికే పరిమితం కాదని ఇతర లోకాలలో ఇతర డిమెన్షన్స్ లో కూడా మనం ఉన్నామని తెలుసుకోవాలి.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 3 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

ఆత్మ సాక్షాత్కారమైనవారికి పునర్జన్మ లేదని, మోక్షము పొందుదురని, ఆత్మసాక్షాత్కారము కాని వారు వారి కర్మననుసరించి మరల మరల జన్మించుదురని చెప్పబడినది. ఏమిటి ఈ ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానం అంటే? మోక్షానికి అధికారిత్వమే ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానం. 

ముక్తి మోక్షము అన్న రెండు స్థితులని కూడా ఆత్మసాక్షాత్కారం లేనిదే నీకు అధికారిత్వము రాదు. ఏమిటయ్యా? ఇందులో ఉన్న విశేషము అంటే, జనన మరణ చక్రములోనుంచి నిన్ను బయట పడవేయగలిగినటువంటి సమర్థనీయములు ఇవి. 

ఇది సృష్టి లక్షణమైనటువంటి జనన మరణ చక్రం ఏదైతే ఉందో, ఈ జనన మరణ చక్రానికి కారణమైనటువంటి అవిద్యను పోగొట్టుకోగలిగినటువంటి సామర్ధ్యము కలిగి యున్నది.

🌻. మోక్షప్రాప్తికి సాధనములు ఏమిటట ? శ్రద్ధ, పట్టుదల. 🌻

మానవునికి ప్రతీక్షణము లోపించేటటువంటివి రెండు. అయితే శ్రద్ధైనా లోపిస్తుంది, లేకపోతే పట్టుదలైనా లోపిస్తుంది. బుద్ధి యొక్క వైక్లబ్యానికి, విపరీతజ్ఞానానికి ఇవి రెండే మూలకారణము. ఎప్పటికప్పుడు మానవుడు పరీక్షించుకోవాలన్నమాట. 

నేను లక్ష్యశుద్ధిలో ఉన్నానా? లేదా? లక్ష్యసిద్ధి కొరకై ప్రయత్నిస్తున్నానా? లేదా? లక్ష్యశుద్దేమో శ్రద్ధ, పట్టుదల. లక్ష్యసిద్ధి ఏమో ప్రయత్న పూర్వకము.

కఠోపనిషత్తును వల్లులుగా తీర్చిదిద్దడమైనది. ప్రథమవల్లి, ద్వితీయవల్లి, తృతీయవల్లి, చతుర్థ వల్లి, పంచమ వల్లి - ఇలా వల్లులుగా తీర్చిదిద్దడమైనది. 

వల్లి అంటే అర్థం ఏమిటంటే లత. ఏదైన లత అల్లుకోవాలంటే దానికి ఆధారంగా స్థిరమైనుటువంటి ఒక ఆధారాన్ని పెట్టాలి. ఒక కర్రో, ఒక శూలమో ఏదైతే కదలకుండా, స్థిరంగా, స్థాణువుగా ఉంటుందో, దానిని అశ్రయించి అల్లుకునేది ఏదైతే ఉందో, దానిని వల్లి అంటారు. 

ఈ వల్లి అనేటటువంటిది ఎందుకు పెట్టారయ్యా అంటే, కొంతకాలం తరువాత ఏమైపోతుందంటే, ఆ మధ్యలో ఏదైతే ఆధారంగా పెట్టబడినటువంటి కర్ర ఉన్నదో, ఆ కర్ర కనబడదు. అంతగా ఈ వల్లి దాని చుట్టూ అల్లుకుంటుందన్నమాట. మొత్తం ఆ శిష్యుని యొక్క సాధికారత వల్ల, శిష్యుడే గురువై శోభిస్తాడు అని అర్థం. 

ఎప్పుడైతే ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందుతావో, ఆ ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞాన ప్రభావం చేత, గురుశిష్యుల మధ్య అభేద సిద్ధి కలుగుతుంది. 

ఇట్టి అభేద సిద్ధి వల్ల, శిష్యుడికి ఈ గురువుకి మానసికమైనటువంటి అభేదం ఏర్పడుట వల్ల దేశకాలమానములు అనేటటువంటి భేదములు వారిద్దరి మధ్య ఎక్కడ కూడా పొడసూపవు. ఈ ఐక్యతాసిద్ధిని పొందవలసినటువంటి అవసరం సాధకులందరికీ ఉన్నదన్నమాట. 

కాబట్టి దీనిని వల్లులుగా తీర్చిదిద్దడం వెనుక ఉన్నటువంటి గొప్ప రహస్యం ఇదన్నమాట. అట్టి ఐక్యత సిద్ధిని పొందాలి అనేటటువంటి సూచన అందులో ఉందన్నమాట.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 6 🌹*
✍️ Sri GS Swami ji 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 It is impossible to win the grace of Guru unless constant motivation, firm determination, and sustained interest are present 🌻*

 Sage Vyasa, while propagating the Guru principle of Lord Dattatreya, in Skanda Purana mentions the Sri Guru Gita, as a dialog that took place between Siva and Parvati. 

Later on Adi Shankaracharya, the founder of the system of the six types of spiritual philosophy and worship, extolled the glory of Guru in many different ways. 

The one and only rare path that is successful in satisfying the three types of desire mentioned before, that are impossible for anyone in the entire world to fulfill, is the path of following the Guru principle. 

It is obvious that it is a most difficult path. It is easy for those who follow it steadily. 

For those who attempt to follow it and then give it up, it is a path that is hard to follow. How to find Guru? How to serve Guru? How to please Guru? How to meditate upon Guru? How to worship Guru? Many conditions are stipulated. 

Intense devotion, steady concentration, great effort, and unwavering faith are required to follow this path.
 
When any new subject is taken up for study, first the foreword has to be studied to find out as to the general subject that the book covers. Then the Table of Contents will reveal the topics that the book deals with. 

It is only when you approach it systematically that this sacred scripture that deals with Guru can be properly studied and understood. Sri Guru Gita describes the Guru principle in detail following this sequence.
 
It is impossible to win the grace of Guru unless constant motivation, firm determination, and sustained interest are present in practicing with discipline, the spiritual exercises, focused contemplation, proper performance of rituals, and attentive, careful, and loving service. 

Those who have undertaken training in nursing, I call them angels, unless they show a sustained interest in their profession of service they will not achieve success in their occupation. Such an opportunity to serve is not granted to everyone. 

Not everyone has the aptitude for such types of service occupations. Some may be disinterested. Some may feel repulsed. Some may be lazy. Some may lack the patience that such an occupation demands. 

Whatever single detail of knowledge is required to serve Guru efficiently has been clearly explained by Lord Siva to His consort Parvati in Sri Guru Gita. Sri Adi Shankara has clearly mentioned that. 

The way Lord Siva has disclosed the entire secret, Adi Shankara has also explained. How to choose Guru is the first topic that we will address.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. కర్మల వల్ల ఎందుకు మోక్షం కలగదు? - మోక్షాన్ని ప్రసాదించని కర్మలనెందుకు చేయాలి? 🌹*
📚. . ప్రసాద్ భరద్వాజ 

శ్లో || అవిరోధి తయా కర్మ | నా విద్యాం వినివర్తయేత్ |
విద్యా విద్యాం నిహంత్యేవ | తెనస్తిమిర సంఘవత్ || 

భావం :- పరస్పర విరుద్ధమైనవి కాదు గనుక కర్మ అజ్ఞానాన్ని నశింపజేయలేదు. వెలుగు చీకటిని పారద్రోలినట్లు జ్ఞానం మాత్రమే అజ్ఞానాన్ని పారద్రోలగలదు.

వ్యాఖ్య :- మన యదార్ధ స్వరూపం ఆత్మ. ఆత్మ అంటే అపరిమితమైనది; శాశ్వత ఆనందప్రదమయినది; పూర్ణమైనది; నిత్యమైనది. 

మరి మనం అలా అపరిమితమైన, శాశ్వత ఆనందప్రదమైన, పూర్ణమైన, నిత్యమైన ఆత్మగా ఉంటున్నామా? లేదు. మరి ఎలా ఉంటున్నాం? పరిమితమైన వ్యక్తిగా, అప్పుడప్పుడూ సుఖాలు పొందుతూ, అప్పుడప్పుడూ దు:ఖాలు పొందేవ్యక్తిగా, అపరిపూర్ణుడుగా, అనిత్యమైనవాడిగా ఉంటున్నాం. 

అలా ఉంటున్నాం గనుకనే అపరిమితుడుగా, ఆనందస్వరూపుడుగా, పరిపూర్ణుడుగా, నిత్యుడుగా ఉండాలని ఎల్లప్పుడూ కోరుకుంటున్నాం. ఆ కోరికలకు అనుగుణంగా-ఆ వాంఛను నెరవేర్చుకొనటానికే అనేక కర్మలు చేస్తున్నాం. 

అయితే ఈ కర్మల వల్ల మనం కోరుకున్నది సాధించగలమా? మోక్షాన్ని పొందగలమా? ఆత్మ సామ్రాజ్యాన్ని చేరుకోగాలమా? అంటే-'చేరుకోలేం' అని క్రిందటి శ్లోకంలో అన్యాపదేశంగా చెప్పారు. ఎందుకు చేరుకోలేమో ఈ శ్లోకంలో ఉపమానసహితంగా తెలియజేస్తున్నారు.

మానవుడు కోరుకొనే ఆనందము అంతులేనిది, అపరిమితమైనది, నిత్యమైనది. మరి చేసే కర్మలేమో అంతంతో కూడినవి, పరిమితమైనవి, అనిత్యమైనవి. పరిమిత కర్మల ద్వారా అపరిమిత ఆనందము రాదు. అనిత్యమైన పనుల ద్వారా నిత్యమైన ఆనందము కలగదు. 

అనంతమైన ఆనందం కావాలంటే అనంతమైన కర్మయే చెయ్యాలి. మరి మనం చేసే కర్మలన్నీ కాలంలోనే ప్రారంభమై కాలంలోనే అంతమవుతాయి గాని అనంతం కావటానికి వీలులేదు. కనుకనే కర్మలు మనిషిని అనంతునిగా శాశ్వతానంద స్వరూపునిగ ఎన్నటికీ మార్చలేవు. కర్మలవల్ల ఏం జరుగుతుంది?-

మనం చేసే కర్మల వల్ల మనకు కొన్ని అనుభవాలు కలుగుతాయి. ఆ అనుభవాలను పొందటం వల్ల అవి మనలో కొన్ని వాసనలను మిగులుస్తాయి. ఆ వాసనలు మనలను మళ్ళీ అలాంటి కర్మలకు పురిగొల్పుతాయి. ఇలా కర్మలు విధిగా చేయవలసిన స్ధితి ఏర్పడుతుంది. మనం ఒక పుణ్యక్షేత్రానికి యాత్ర చేసి వచ్చాం. 

అక్కడ ఎంతో ఆనందాన్ని పొందాం. ఆ అనుభూతి మనలో వాసనగా మారి అలాంటి ఆనందానుభూతిని మళ్ళీ పొందాలని ప్రేరేపిస్తుంది. అలాగే మనం పూజచేశాం లేదా శాస్త్రశ్రవణం చేస్తున్నాం. దీనివల్ల మనలో కొంత ఆనందం కలిగిందనుకోండి. ఆ ఆనందానుభూతి వాసనగా మారి మరల మరల మనసు ఆ పనికి పురికొల్పుతుంది. ఇవి సద్వాసనలు. 

అలాగే కొన్ని దుర్వాసనలుంటాయి. పేకాటో, త్రాగుడో, జూదమో ఆడి ఆనందాన్ని పొందామనుకోండి అది మనలో వాసనగామారి, వ్యసనంగా మళ్ళీ మళ్ళీ ఆటకు మనస్సు ప్రేరేపిస్తుంది. కనుక దీనికి అంతులేదు. ఇలా కర్మలు మనను కర్మ సముద్రంలో ముంచివేస్తాయి.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. సాయి తత్వం - మానవత్వం - 52 / Sai Philosophy is Humanity - 52 🌹*
🌴. అధ్యాయము - 7 🌴
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. కుష్ఠురోగ భక్తుని సేవ - 2 🌻*

8. కొన్ని దినముల తరువాత గాయము మానిపోయెను. అందరు సంతోషించిరి. అప్పటికిని యింకా ఏమైన నొప్పి మిగలియుండిన నదాయను సంగతి యెవరికి తెలియదు.

9. కాని, ప్రతిరోజు ఉదయము భాగోజీ పట్టీలను విప్పి, బాబా చేతిని నేతితో తోమి, తిరిగి కట్లను కట్టుచుండెడివాడు.

10. బాబా మహాసమాధి వరకు ఇది జరుగుచునేయుండెను. మహాసిద్ధపురుషుడయిన బాబాకిదంతయు నిజానికి అవసరములేనప్పటికీ, తన భక్తుడైన భాగోజీ యందు గల ప్రేమచే అతడోనర్చు ఉపాసనను గైకొనెను.

11. బాబా లెండీకి పోవునప్పుడు భాగోజీ బాబా తలపై గొడుగు పట్టుకొని వెంట నడిచెడివాడు.

12. ప్రతిరోజు ఉదయము బాబా ధునియొద్ద కూర్చొనగనే, భాగోజీ తన సేవాకార్యము మొదలిడువాడు.

13. భాగోజీ గత జన్మయందు చేసిన పాపఫలితముగ యీ జన్మమున కుష్ఠురోగముచే బాధపడుచుండెను. వాని వ్రేళ్ళు ఈడ్చుకొని పోయియుండెను.

14. వాని శరీరమంతయు చీము కారుచు, దుర్వాసన కొట్టుచుండెను. బాహ్యమునకు అతడెంత దురదృష్టవంతునివలె గాన్పించు నప్పటికి, అతడు మిక్కిలి అదృష్టశాలి, సంతోషి.

15. ఎందుకనగా అతడు బాబా సేవకులందరిలో మొదటివాడు; బాబా సహవాసమును పూర్తిగా ననుభవించినవాడు.

సశేషం.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. Sai Philosophy is Humanity - 52 🌹*
Chapter 7
✍️. Sri NV. Gunaji
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Leper Devotee’s Service - 2 🌻*

After some days, the arm healed and all were happy. Still, we do not know whether any trace of pain was left or not. 

Every morning, Bhagoji went throught his programme of loosening the Pattis, massaging he arm with ghee and tightly bandaging it again. This went on till Sai Baba’s Samadhi (death). 

Sai Baba, a perfect Siddha, as He was, did not really want this treatment, but out of love to His devotee, He allowed the ‘Upasana’ - service of Bhagoji to go on un-interrupted all along. 

When Baba started for Lendi, Bhagoji held an umbrella over Him and accompanied Him. Every morning, when Baba sat near the post close to the Dhuni, Bhagoji was present and started his service. 

Bhagoji was a sinner in his past brith. He was suffering from leprosy, his fingers had shrunk, his body was full of pus and smelling badly. 

Though outwardly he seemed so unfortunate, he was really very lucky and happy, for he was the premier servant of Baba, and got the benefit of His company.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹