1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 646 / Bhagavad-Gita - 646🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 302, 303 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 302, 303🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 65 🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 28🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 28 🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 39 🌹
7) 🌹. ప్రధమం కోసం అన్వేషణ .. 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 216 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 216🌹
9) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 557 / Bhagavad-Gita - 557🌹
🌹. సురభి స్తోత్రము - కామధేను స్తోత్రము 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 646 / Bhagavad-Gita - 646 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 63 🌴*
63. ఇతి తే జ్ఞానమాఖ్యాతం గుహ్యాద్ గుహ్యతరం మయా |
విమృశ్యైతదశేషేణ యథేచ్ఛసి తథా కురు ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఈ విధముగా గుహ్యతరమైన జ్ఞానమును నీకు నేను వివరించితిని. దీనిని సంపూర్ణముగా విమర్శన కావించి, పిదప తోచిన రీతి ఒనరింపుము.
🌷. భాష్యము :
శ్రీకృష్ణభగవానుడు అర్జునునకు బ్రహ్మభూతజ్ఞానమును సంపూర్ణముగా ఇదివరకే వివరించెను. బ్రహ్మభూతస్థితి యందున్నవాడు సదా ఆనందపూర్ణుడై యుండును. అతడు శోకించుటను యొరుగడు మరియు దేనిని వాంచింపడు. అటువంటి దివ్యస్థితికి గుహ్యమైన బ్రహ్మభూతజ్ఞానమే కారణము.
బ్రహ్మభూతజ్ఞానమునే గాక శ్రీకృష్ణుడు పరమాత్మ జ్ఞానము సైతము అర్జునునకు తెలియపరిచెను. అదియును బ్రహ్మజ్ఞానమేయైనను బ్రహ్మభూతజ్ఞానము కన్నను ఉన్నతమైనది.
ఇచ్చట “యథేచ్చసి తథా కురు” అను పదము శ్రీకృష్ణభగవానుడు జీవులకు గల అతిసూక్ష్మమైన స్వాతంత్ర్యముతో జోక్యము కలుగచేసికొనడని సూచించుచున్నది.
మానవుడు ఏ విధముగా తన జీవనస్థితిని వృద్ధిచేసికొనగలడో శ్రీకృష్ణభగవానుడు అన్ని కోణముల నుండి భగవద్గీత యందు వివరిచియున్నాడు. హృదయస్థుడైన పరమాత్మునకు శరణుపొందుమని అర్జునునకు ఒసగిన ఉపదేశము వానిలో ముఖ్యమైనది. దానిని బట్టి సరియైన విచక్షణతో మనుజుడు పరమాత్మ నిర్దేశానుసారము వర్తించుటకు అంగీకరింపవలసియున్నది.
అట్టి అంగీకారము మనుజుడు సదా మానవజన్మ యొక్క అత్యున్నత పూర్ణస్థితియైనటువంటి కృష్ణభక్తిభావనలో నిలిచియుండుటకు తోడ్పడగలదు. యుద్ధము చేయుమని అర్జునుడు శ్రీకృష్ణభగవానునిచే ప్రత్యక్షముగా ఆదేశింపబడినాడు.
భగవానుని శరణువేడుట జీవుల లాభమునకే గాని, భగవానుని లాభము కొరకు కాదు. కాని శరణాగతికి ముందు తమ బుద్ధిననుసరించి ఆ విషయమును గూర్చి విమర్శన చేసికొనుటకు ప్రతియొక్కరు స్వాతంత్ర్యమును కలిగియున్నారు. అదియే దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని ఉపదేశమును ఆంగీకరించుటకు ఉత్తమమార్గము. అట్టి ఉపదేశము శ్రీకృష్ణుని ప్రామాణిక ప్రతినిధియైన ఆధ్యాత్మికగురువు నుండి కూడా లభింపగలదు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 646 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 63 🌴*
63. iti te jñānam ākhyātaṁ
guhyād guhya-taraṁ mayā
vimṛśyaitad aśeṣeṇa
yathecchasi tathā kuru
🌷 Translation :
Thus I have explained to you knowledge still more confidential. Deliberate on this fully, and then do what you wish to do.
🌹 Purport :
The Lord has already explained to Arjuna the knowledge of brahma-bhūta. One who is in the brahma-bhūta condition is joyful; he never laments, nor does he desire anything. That is due to confidential knowledge. Kṛṣṇa also discloses knowledge of the Supersoul. This is also Brahman knowledge, knowledge of Brahman, but it is superior.
Here the words yathecchasi tathā kuru – “As you like, you may act” – indicate that God does not interfere with the little independence of the living entity. In Bhagavad-gītā, the Lord has explained in all respects how one can elevate his living condition.
The best advice imparted to Arjuna is to surrender unto the Supersoul seated within his heart. By right discrimination, one should agree to act according to the order of the Supersoul.
That will help one become situated constantly in Kṛṣṇa consciousness, the highest perfectional stage of human life. Arjuna is being directly ordered by the Personality of Godhead to fight. Surrender to the Supreme Personality of Godhead is in the best interest of the living entities. It is not for the interest of the Supreme.
Before surrendering, one is free to deliberate on this subject as far as the intelligence goes; that is the best way to accept the instruction of the Supreme Personality of Godhead. Such instruction comes also through the spiritual master, the bona fide representative of Kṛṣṇa.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 302, 303 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 302, 303 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 302. నైకమాయః, नैकमायः, Naikamāyaḥ 🌻*
ఓం నైకమాయాయ నమః | ॐ नैकमायाय नमः | OM Naikamāyāya namaḥ
నైకమాయః, नैकमायः, Naikamāyaḥ
బహ్వీర్మాయాః ప్రవహతః ఏకా మాయా న విద్యతే ।
ఇతి విష్ణుర్నైకమాయ ఇతి సంప్రోచ్యతే బుధైః ॥
ఇతనికి ఒకే మాయ కాదు ఉన్నది. అనేకములగు మాయా శక్తులను వహించుచున్నవాడు గనుక విష్ణువు నైకమాయః.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 302🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻302. Naikamāyaḥ🌻*
OM Naikamāyāya namaḥ
Bahvīrmāyāḥ pravahataḥ ekā māyā na vidyate,
Iti viṣṇurnaikamāya iti saṃprocyate budhaiḥ.
बह्वीर्मायाः प्रवहतः एका माया न विद्यते ।
इति विष्णुर्नैकमाय इति संप्रोच्यते बुधैः ॥
His māyā i.e., illusory energy is not one! But He wields many māyās; hence He is Naikamāyaḥ.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
युगादिकृद्युगावर्तो नैकमायो महाशनः ।
अदृश्योव्यक्तरूपश्च सहस्रजिदनन्तजित् ॥ ३३ ॥
యుగాదికృద్యుగావర్తో నైకమాయో మహాశనః ।
అదృశ్యోవ్యక్తరూపశ్చ సహస్రజిదనన్తజిత్ || ౩౩ ||
Yugādikr̥dyugāvarto naikamāyo mahāśanaḥ ।
Adr̥śyovyaktarūpaśca sahasrajidanantajit ॥ 33 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 303 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 303🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 303. మహాఽశనః, महाऽशनः, Mahā’śanaḥ 🌻*
ఓం మహాఽశనాయ నమః | ॐ महाऽशनाय नमः | OM Mahā’śanāya namaḥ
మహాఽశనః, महाऽशनः, Mahā’śanaḥ
యస్యాస్తి మహదశనం స మహాశన ఉచ్యతే ।
యః కల్పంతేఽఖిలం విశ్వం గ్రసతి ప్రభురచ్యుతః ॥
కల్పాంతము నందు పరమాత్మ సర్వమును మ్రింగివేయును కావున ఇతడు ఆరగించునది గొప్పపరిమాణము కల ఆహారము.
:: పోతన భాగవతము - తృతీయ స్కంధము ::
తే. యోగమాయా విదూరుఁడై యుగసహస్ర, కాలపర్యంత మఖిలలోకములు మ్రింగి
పేర్చి మఱికాల శక్త్యుబృంహితమును, సమత సృష్టి క్రియా కలాపములఁ దగిలి. (273)
క. తన జఠరము లోపలఁ దాఁ, చిన లోక నికాయముల సృజించుటకును సా
ధనమగు సూక్ష్మార్థము మన, సున గని కాలానుగత రజోగుణ మంతన్. (274)
యోగమాయకు కూడా దూరంగా వెయ్యియుగాల పర్యంతం సమస్తలోకాలను తన కడుపులో దాచుకొని వెలుగొందుతూ ఆ పైన కాలమూ శక్తీ చక్కగా అభివ్యక్తం కాగా సమత్వం వహించి సృష్టికార్యం నిర్వహించటానికి ఆసక్తుడైనాడు. తన కడుపులో దాచుకొని ఉన్న సకలలోకాలనూ తిరిగి సృష్టించాడానికి ఉపకరణమైన సూక్ష్మపదార్థాన్ని మనస్సులో భావించి, కాలానుగుణంగా రజోగుణాన్ని పుట్టించాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 303🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻303. Naikamāyaḥ🌻*
Yasyāsti mahadaśanaṃ sa mahāśana ucyate,
Yaḥ kalpaṃte’khilaṃ viśvaṃ grasati prabhuracyutaḥ.
यस्यास्ति महदशनं स महाशन उच्यते ।
यः कल्पंतेऽखिलं विश्वं ग्रसति प्रभुरच्युतः ॥
At the end of a kalpa, He swallows everything (all devouring). As His eating is big, He is Mahā’śanaḥ.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
युगादिकृद्युगावर्तो नैकमायो महाशनः ।
अदृश्योव्यक्तरूपश्च सहस्रजिदनन्तजित् ॥ ३३ ॥
యుగాదికృద్యుగావర్తో నైకమాయో మహాశనః ।
అదృశ్యోవ్యక్తరూపశ్చ సహస్రజిదనన్తజిత్ ॥ ౩౩ ॥
Yugādikr̥dyugāvarto naikamāyo mahāśanaḥ ।
Adr̥śyovyaktarūpaśca sahasrajidanantajit ॥ 33 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 65 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 5. The Sorrow has Not Come from Outside 🌻*
The Brihadaranyaka Upanishad, particularly, attempts to explain the various processes of bondage and liberation. It tells us how we are bound and how we are to get free; and it goes to the very cause ultimate of the bondage of the soul.
Our bondage is not merely physical or social. It is a more deep-rooted condition which has been annoying us through centuries and through our repeated births and deaths. Anything that we do in the outer world does not seem to be an adequate remedy for this sorrow of ours, because the sorrow has not come from outside.
We can have a bungalow to prevent us from suffering from rain and sun and wind; we can have daily food to eat; we can have very happy and friendly social relationships; but we can also die one day, even with all these facilities. Nobody can free us from this fear.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 28 / Viveka Chudamani - 28 🌹*
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధర రావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. మాయ 🍀*
108. అవిధ్య లేక మాయ అనునది పరమాత్మ యొక్క వ్యక్తీకరణమే. సత్వ, రజో, తమో గుణాల సమత్వ స్థితి బ్రహ్మము. సమత్వ స్థితి లోపించినప్పుడు మాయ వ్యక్తమవుతుంది. విశ్వ సృష్టికి కారణమైన ఈ మాయ త్రిగుణాతీత స్థితిలో లేదు. త్రిగుణములు సమత్వ స్థితిని కోల్పోయినప్పుడే సృష్టి ఏర్పడినది. అదే ప్రకృతి.
109. మాయ అనేది వ్యక్తము కాదు. అవ్యక్తము కాదు. లేక రెండు లక్షణాలు ఉన్నదికాదు, లేనిదికాదు. లేక కొన్ని లక్షణాలు విడివిడిగా లేక కలసి ఉన్నట్లు భావించ రాదు. ఇది చాలా ఆశ్చర్యకరమైనది. దానిని మాటలతో వర్ణించలేము.
110. మాయను జయించాలంటే కేవలము బ్రహ్మాన్ని తెలుసుకొని ఉండాలి. బ్రహ్మము లాంటిది వేరొకటి లేదు. ఎలా అంటే త్రాడును చూసి పాము అని భ్రమించి అది పాము కాదు తాడని గ్రహించినట్లు; దాని లక్షణాలైన సత్వ, రజో, తమో గుణాలు వానివాని స్వభావాన్ని బట్టి నిర్ణయించబడతాయి.
111. రాజస గుణములో నిక్షేపశక్తి అనగా తన యొక్క క్రొత్త ఆకారమును తెలుసుకొన్న వెంటనే వ్యక్తము చేయగలుగుతుందో అది ఆవరణములో బహిర్గతమవుతుంది. దీని నుండి కూడా మానసిక లక్షణములైన ఆకర్షణ, విచారము అనునవి నిరంతరముగా ఉత్పత్తి అవుతూనే ఉంటాయి.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 28 🌹*
✍️ Swami Madhavananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Illusion 🌻*
108. Avidya (Nescience) or Maya, called also the Undifferentiated, is the power of the Lord. She is without beginning, is made up of the three Gunas and is superior to the effects (as their cause). She is to be inferred by one of clear intellect only from the effects She produces. It is She who brings forth this whole universe.
109. She is neither existent nor non-existent nor partaking of both characters; neither same nor different nor both; neither composed of parts nor an indivisible whole nor both. She is most wonderful and cannot be described in words.
110. Maya can be destroyed by the realisation of the pure Brahman, the one without a second, just as the mistaken idea of a snake is removed by the discrimination of the rope. She has her Gunas as Rajas, Tamas and Sattva, named after their respective functions.
111. Rajas has its Vikshepa-Shakti or projecting power, which is of the nature of an activity, and from which this primeval flow of activity has emanated. From this also, mental modifications such as attachment and grief are continually produced.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 39 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 28. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 1 🌻*
ఈ దివ్య కార్యమున నీవు పలు దేశములకు పయనించ గలవు. నీ గురువు నీకందించుచున్న ఈ ప్రణాళికను నీవుగా నిర్ణయించుకొని సమర్పించుకొనుము. నీ ప్రవర్తనమును సరిదిద్దు కొనుటకు నేటినుంచి చక్కని కృషి చేయుము.”
ఆ వాక్యములు చాలా కాలము నా చెవులలో గుడిగంటలవలె మ్రోగుచుండేవి. వచ్చిన మహాపురుషుడు ఒక దివ్య అవకాశమును తెలిపి, అది నా ప్రవర్తనపై ఆధారపడి యున్నదని హెచ్చరించి వెళ్ళినాడు.
ప్రతి 7 సం||లకు తాను దర్శనమిత్తునని కూడ తెలిపినాడు. మా కలయిక కొన్ని నిముషములే జరిగినది. నేనేమియు మాట్లాడ లేకపోయితిని. అతని భాషణము అధికారికముగ నుండెను. ఆజ్ఞాపించుచున్నట్లు వుండెను.
కానీ, అదే సమయమున ప్రేమ - వాత్సల్యము కూడా నన్ను స్పృశించెను. తాను తెలుపవలసినది క్లుప్తముగ తెలిపి, ప్రతిభాషణమునకు వేచియుండక, చటుక్కున నిలచి, సింహద్వారము వైపునకు సాగెను.
ద్వారము దగ్గర నిలచి, వెనుతిరిగి, నా కన్నులలోనికి సూటిగ మెరపువలె ఒక చూపును ప్రసరించి కనుమరుగయ్యెను. ఆ చూపు నాటికిని, నేటికిని, జన్మ జన్మలకూ నన్ను వెలుగుదారిన నడిపించు కిరణము. జరిగిన సన్నివేశము మరల మరల తలచుకొంటిని.
ఒకమారు భయము కలిగినది. ఒకమారు మతిభ్రమించినదేమోయని దిగులు కలిగినది. ఒకమారు అమితోత్సాహము కలిగినది. ఆ సన్నివేశమును తలచుకొనునపుడల్లా హృదయము పులకించినది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. ప్రథమం కోసం అన్వేషణ 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
ఎలాంటి ఆశలు, అవసరాలు లేకుండా, పూర్తి సంతృప్తితో చాలా హాయిగా, సౌకర్యంగా జీవిస్తున్న ప్రపంచం నుంచి మరో ప్రపంచంలోకి గెంటివేయబడిన శిశువుకు అది మృత్యుసమానమైన అనుభవమే. అది వాడికే తెలుస్తుంది. కాబట్టి, వాడిలా ఆలోచిస్తేనే అది సత్యమని మీకు తెలుస్తుంది.
ఎందుకంటే, పూర్తి రక్షణతో కూడిన అత్యంత సౌకర్యవంతమైన ప్రపంచాన్ని వాడు కోల్పోయాడు. చివరికి శాస్తజ్ఞ్రులు కూడా మాతృగర్భం లాంటి మరొక ప్రపంచాన్ని సృష్టించలేమని ఒప్పుకున్నారు.
కానీ, మనిషి తాను కోల్పోయిన మాతృగర్భానికి సమానమైన గృహాన్ని నిర్మించుకునే ప్రయత్నం చేశాడు. నీటి పరుపులు, వేడి నీళ్ళ స్నానపు తొట్టెలు ఆ ప్రయత్నంలో భాగాలే. తెలివైనవాడు ఆ స్నానపుతొట్టెలలో ఉప్పుకూడా కలుపుతాడు. ఎందుకంటే, తల్లిగర్భంలో అలాగే ఉంటుంది. సముద్రపు నీటిలోని ఉప్పు సాంద్రత కూడా సరిగ్గా అలాగే ఉంటుంది.
కానీ, అలా సృష్టించుకున్న ఆ స్నానపు తొట్టెల్లో మీరు ఎంత కాలముండగలరు? తల్లి గర్భంలో ఉన్నట్లుగా మీరు వాటిలో కచ్చితంగా తొమ్మిది నెలలు ఉండలేరు.
సిగ్మండ్ ఫ్రాయిడ్ జ్ఞానోదయం పొందినవాడు కాదు. కానీ, నిజానికి, అతడు కాస్త కోకిల లాంటివాడు. కోకిలలు అప్పుడప్పుడు చక్కగా కూస్తాయి కదా! అలాగే సిగ్మండ్ ఫ్రాయిడ్ కూడా అప్పుడప్పుడు చక్కని భావాలు చెప్పేవాడు.
‘‘పురుషుడు సంగమించడం కేవలం మళ్ళీ తల్లి గర్భంలోకి ప్రవేశించేందుకే’’ అంటాడు సిగ్మండ్ ఫ్రాయిడ్. ఇది చాలా లోతైన భావన. పైకి అది పిచ్చిగా అనిపించినా, అందులో సత్యముంది. కేవలం, సిగ్మండ్ ఫ్రాయిడ్ లాంటి పిచ్చివాడే దానిని చాలా జాగ్రత్తగా అర్ధం చేసుకుంటాడు. పురుషుడు ఏ మార్గంనుంచి వచ్చాడో ఆ మార్గం నుంచే గర్భాన్వేషణ ప్రారంభిస్తాడు. అయినా అతడు గర్భాన్ని చేరుకోలేడన్నది వాస్తవం.
అందుకే పురుషుడు గుహలు తవ్వడం, ఇళ్ళు కట్టడం, విమానాలు చెయ్యడం ప్రారంభించాడు. త్వరలో ఏదో ఒకరోజు విమానాలలో కూడా అందరూ ఉప్పుకలిపిన వేడి నీళ్ళ తొట్టెల్లో తేలినా ఆశ్చర్య పోనక్కర్లేదు. ఎందుకంటే, అవి మీకు తల్లి గర్భంలో ఉన్న అనుభూతిని అందిస్తాయి. మీట నొక్కగానే ‘‘విమాన పరిచారిక (ఎయిర్ హోస్టెస్)’’ వచ్చి మీకు కావలసినవి చేస్తుంది. అయినా మీకు తృప్తి లభించదు.
శిశువుకు తల్లిగర్భంలో సుఖంగా ఉండడం కన్నా ఏమీ తెలియదు. బయటపడ్డ శిశువుకు ఎన్నిరకాల సౌకర్యాలు ఏర్పాటుచేసినా అవి తల్లి గర్భంలో ఉన్న సుఖానుభూతికి సమానం కావు. ఎందుకంటే, మీట నొక్కే అవసరం లేకుండానే తల్లి గర్భంలో మీకు కావలసినవన్నీ లభిస్తాయి. ఆకలి వేసేలోగానే ఆహారం మీకు అందుతుంది. అలాగే ‘గాలి కావాలి’ అనుకునే లోపే అది మీకు లభిస్తుంది.
అక్కడ మీకు ఎలాంటి బాధ్యతలు ఉండవు. అందుకే తల్లి గర్భంనుంచి బయటకు రావడాన్ని శిశువు మరణంగా భావిస్తాడే కానీ, జననంగా ఎప్పుడూ భావించడు, భావించలేడు. బయట నుంచి చూసేవారు మాత్రమే దానిని జననమంటారు. అలా బయటపడ్డ శిశువు పెరిగి పెద్దవాడై భార్య, పిల్లలు, కుటుంబం, స్నేహితులు, సుఖంగా గడిపేందుకు ఒక చిన్న ఇల్లు, హాయిగా తిరిగేందుకు వాహనం లాంటివి సంపాదించేందుకు తన జీవితాన్ని ధారపోస్తాడు.
అంతలోనే అకస్మాత్తుగా వాడు జీవితం నుంచి బయటపడే రోజు ముంచుకొస్తుంది. వెంటనే వైద్యుడు వస్తాడు. వాడు కూడా మీరు పుట్టగానే ఊపిరి పీల్చేందుకు మీ పిర్రపై కొట్టిన వైద్యుడు లాంటివాడే. కానీ, ఈసారి వాడు వచ్చినది మీకు ఊపిరి పోసేందుకు కాదని అందరికీ తెలుసు.
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 216 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 216 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*మహారూపా, మహాపూజ్యా, మహాపాతక నాశినీ |*
*మహామాయా, మహాసత్త్వా, మహాశక్తి ర్మహారతిః ‖ 54 ‖*
*🌻 216. “మహాసత్యా'' 🌻*
మహత్తరమైన సత్వము గలది శ్రీమాత అని అర్థము.
సత్త్వ మనగా ఉనికి, వుండుట. సృష్టి స్థితిగొని వుండుటకు మూలకారణము శ్రీమాతయే. ఆమె సంకల్పించినచో మొత్తము సృష్టి తిరోధానము చెందగలదు. పురోగమనము కూడ చెందగలదు. స్థితియందుండ గలదు. సమస్త సృష్టిని తన యందు లయము చేసుకొని తానే కేవలముగ నుండగలదు. అట్టి ఉనికి మహాసత్త్వము.
పరాప్రకృతిగ పరమ పురుషునియందు స్థితిగొని యుండుట, సంకల్ప మాత్రమున సృష్టి నిర్మాణము గావించి బ్రహ్మ నుండి చీమ వఱకు అన్నిటి యందు ఉనికిగ నుండుట కూడ చేయును. ఆమె మన యందు వుండుట వలననే మనము వున్నామని భావించుచున్నాము.
ఆమె లేని మనము లేము - మనము లేని ఆమె యున్నది. మన మున్నామని మనకు
భ్రాంతి ఆమె మాయ నుండే కలుగుచున్నది. నిజమున కున్నది ఆమెయే. అల యందున్నది సముద్రమే కదా! సముద్రము లేక అల లేదు. కాని అలలేని సముద్ర ముండగలదు. అందుకని ఆమెయే మహాసత్త్వం మన ఉనికి రహస్యము మనకు తెలియుటయే నిజమగు జ్ఞానము.
శ్రీమాతయే దీని ననుగ్రహించ గలదు. ఆమెను తెలిసినవాడే తెలిసినవాడు. ఆమె అనుగ్రహ పాత్రులగుటకు సాధకులు త్రిగుణములలో ప్రధానమైన సత్త్వగుణమున నిలువవలెను. శ్రీమాత సత్త్వ గుణమునకు కూడ అతీతమైనప్పటికిని ఆమెను చేరుమార్గము సత్త్వగుణమే.
సత్త్వగుణము నిర్మలమగు నీరు వంటిది. రజస్తమో గుణములు కలతవారిన నీరు వంటివి; బురద నీరు వంటివి. సత్త్వగుణ లక్షణములు భగవద్గీతయందు 16వ అధ్యాయమున మొదటి మూడు
శ్లోకములలో తెలుపబడినవి. వానిని శ్రీమాత ఆరాధనతో జోడించి అభ్యసించినచో సాధకుడు సత్సాధకుడు కాగలడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 216 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahā-sattvā महा-सत्त्वा (216) 🌻*
Sattvā is one of the three guṇa-s, the other two being rajas and tamas. Out of the three, sattva guṇa is supreme. When this guṇa is dominant in a person, he cannot commit any sins either knowingly or unknowingly. She chooses these persons to shower on them Her special grace.
Here She is referred to as an embodiment of the qualities of sattva guṇa such as understanding the reality, emitting positive energy from one’s own self, the mental and physical strength due to the positive vibrations etc.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 557 / Bhagavad-Gita - 557 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 16వ అధ్యాయము - దైవాసుర స్వభావములు - 20 🌴*
20. ఆసురీం యోనిమాపన్నా మూఢా జన్మని జన్మని |
మామప్రాప్యైవ కౌన్తేయ తతో యాన్త్యధమాం గతిమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఓ కొన్తేయా! అసురయోనుల యందే మరల మరల జన్మించి అట్టివారు నన్నెన్నడును పొందజాలక క్రమముగా అతి హేయమైన జన్మలకు పతనము నొందుదురు.
🌷. భాష్యము :
భగవానుడు పరమకరుణామయుడనెడి విషయము తెలిసినదే. కాని అతడు అసురస్వభావము గలవారి యెడ మాత్రము ఎన్నడును దయాస్వభావమును చూపడని ఈ శ్లోకమున మనము గాంచుచున్నాము.
అసురస్వభావులు ప్రతిజన్మ యందును అవే అసురయోనుల యందు ఉంచబడుదురనియు, భగవానుని కరుణను పొందజాలక వారు పతనము నొందుదురనియు స్పష్టముగా తెలుపబడినది. ఆ విధముగా వారు చివరకు శునక, సూకర, మార్జాలముల వంటి హేయజన్మలను పొందుదురు.
అట్టి దానవస్వభావులు తరువాతి జన్మలో ఎట్టి స్థితి యందును భగవత్కరుణను పొందు అవకాశమే లేదని ఇచ్చట స్పష్టముగా వివరింపబడినది. అట్టివారు క్రమముగా పతనము నొంది శునక, సూకరములుగా జన్మింతురని వేదములందు తెలుపబడినది. భగవానుడు దానవస్వభావుల యెడ దయాళువు కానిచో అతనిని దయాపూర్ణుడని ప్రకటించరాదు కదాయని ఎవరైనను వాదించు నవకాశము కలదు.
అట్టి ప్రశ్నకు సమాధానముగా పరమపురుషుడు ఎవ్వరియెడను ద్వేషమును కలిగియుండడని వేదాంత సూత్రము లందు మనము గాంచవచ్చును. అనగా అసురస్వభావులను అతి నీచజన్మల యందు పడద్రోయుట యనునది ఆ భగవానుని కరుణకు వేరొకరూపమై యున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 557 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 16 - The Divine and Demoniac Natures - 20 🌴*
20. āsurīṁ yonim āpannā
mūḍhā janmani janmani
mām aprāpyaiva kaunteya
tato yānty adhamāṁ gatim
🌷 Translation :
Attaining repeated birth amongst the species of demoniac life, O son of Kuntī, such persons can never approach Me. Gradually they sink down to the most abominable type of existence.
🌹 Purport :
It is known that God is all-merciful, but here we find that God is never merciful to the demoniac. It is clearly stated that the demoniac people, life after life, are put into the wombs of similar demons, and, not achieving the mercy of the Supreme Lord, they go down and down, so that at last they achieve bodies like those of cats, dogs and hogs. It is clearly stated that such demons have practically no chance of receiving the mercy of God at any stage of later life.
In the Vedas also it is stated that such persons gradually sink to become dogs and hogs. It may be then argued in this connection that God should not be advertised as all-merciful if He is not merciful to such demons. In answer to this question, in the Vedānta-sūtra we find that the Supreme Lord has no hatred for anyone.
The placing of the asuras, the demons, in the lowest status of life is simply another feature of His mercy. Sometimes the asuras are killed by the Supreme Lord, but this killing is also good for them, for in Vedic literature we find that anyone who is killed by the Supreme Lord becomes liberated.
There are instances in history of many asuras – Rāvaṇa, Kaṁsa, Hiraṇyakaśipu – to whom the Lord appeared in various incarnations just to kill them. Therefore God’s mercy is shown to the asuras if they are fortunate enough to be killed by Him.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. ఇంద్ర కృత శ్రీ సురభి స్తోత్రం (Sri Surabhi Devi Stotram) కామధేను స్తోత్రం (Kamadhenu Stotram) 🌹*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
నమో దేవ్యై మహా దేవ్యై సురాభయైచ నమో నమః
గవాంబీజ స్వరూపాయ నమస్తే జగదంబికే ||
నమో రాధ ప్రియయైచ పద్మాంశాయై నమో నమః
నమః కృష్ణ ప్రియాయై చ గవాం మాత్రే నమో నమః ||
కల్పవృక్ష స్వరూపాయై పాద్మాక్షే సర్వ సంపదామ్
శ్రీ దాయె ధన ధాయై చ బుద్ద్ధి దాయై నమో నమః ||
శుభ దాయై ప్రసన్నయై గోప్రదయై నమో నమః
యశోదాయై సౌక్యదాయై దర్మజ్ఞాయై నమో నమః ||
ఇధ స్తోత్రం మహా పుణ్యంభక్త యుక్తస్చ యః పటేత్
సాగోమాన్ ధనవాంశ్చైవ కీర్తిమాన్ పుణ్య వాన్ భవేత్ ||
నుస్నాతః సర్వ తీర్ధే షు సర్వ యగ్నేతు దీక్షితః
ఇహ లోకే సుఖం చుక్త్వా యాం థ్యంతేకృష్ణ మందిరం ||
సుచిరం సవసే త్తత్ర కురుతే కృష్ణ సేవనం
నపునర్చ వనంతస్య బ్రహ్మపుత్ర భవే భవేత్ ||
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భక్తిసందేశాలు
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹