శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 277 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 277


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 277 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 277 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 65. భానుమండల మధ్యస్థా, భైరవీ, భగమాలినీ ।
పద్మాసనా, భగవతీ, పద్మనాభ సహోదరీ ॥ 65 ॥ 🍀


🌻 277. 'భగమాలినీ' 🌻

భగములు మాలికగ ఏర్పరచి ధరించునది శ్రీదేవి అని అర్థము.

'భ' అనగా వెలుగు. 'గ' అనగా గతి, వ్యాపకశక్తి. శ్రీదేవి తన వెలుగును వ్యాప్తి చేయుటకు, బిందువుగ నున్న తాను త్రికోణముగ ఏర్పడును. భగ శబ్దమునకు మూలార్థమిది. భగవంతుడు, భగవతి, అని శివ పరముగను, శ్రీ పరముగను, వ్యాపించుచు అవతరించుచు అంతర్యామియై చరించుచు నున్న తత్త్వమును భగవత్ తత్త్వమందురు. దీనిని గూర్చి తెలుపునదియే భాగవతము. అది దేవీ భాగవతముగ నున్నది. కృష్ణపరముగ శ్రీమద్భాగవతముగ నున్నది.

ఇందు దైవము లీలలు వివరింపబడుట ప్రధానముగ నుండును. త్రికోణములుగ వ్యాప్తి చెందుట వలన, వానిని తాను ధరించి యుండుట వలన భగమాలిని అను నామము కలిగినది. ఏడు లోకములు ఏడు త్రికోణములు. వీనిని ధరించి యున్నది భగవత్ తత్త్వము. త్రిస్సప్తగ (3 x 7) సృష్టి నిర్మాణము జరిగినదని, నవావరణలుగ తొమ్మిది త్రికోణములతో సృష్టి నిర్మాణము జరిగినదని, పంక్తిగ 5 త్రికోణములుగ సృష్టి నిర్మాణము జరిగినదని అనేక విధములుగ ఋషులు సృష్టి నిర్మాణమును దర్శించిరి.

అన్నిటికీ మూలము త్రికోణమే, త్రికోణమే సృష్టికాధారము. తంత్రమున ఈ త్రికోణమును స్త్రీ యోనిగ కూడ భావించి, పూజింతురు. స్త్రీ యోని అను భావముకన్న త్రిభుజ, త్రికోణము

అన్న భావము కలియుగమున శ్రేయస్కరము. త్రికోణ మెచ్చట గోచరించిననూ పూజ్య భావము కలుగుట ఉపాసకునికి శుభప్రదము. త్రికోణములను ప్రతి కార్యమునందు గుర్తించుట దర్శన విద్య.

కనపడు ప్రతి కార్యమునందు కనపడక త్రికోణ కార్యమున్నది. వినబడు వైఖరి వాక్కునకు ఆధారముగ వినబడని పరా పశ్యంతి మధ్యమ వాక్కు లున్నవి. కనబడు ప్రతి దృశ్యమునకు వెనుక చూడబడుట, చూచుట, చూచుశక్తి యున్నవి. మనము చేయు ప్రతి పనికి వెనుక సంకల్పము నిర్వర్తించు జ్ఞానము, క్రియ వున్నవి. కనబడుచున్న సష్టికి వెనుక క్రియాశక్తి, జ్ఞానశక్తి, ఇచ్ఛాశక్తి యున్నవి.

వెలుగు అవరోహణము చెందుచూ సూక్ష్మము నుండి స్థూలమునకు త్రికోణాత్మకముగ దిగివచ్చును. మరల ఆరోహణము చేయుటకు త్రికోణములను సమన్వయించుకొని కేంద్రమును జేరుటయే మార్గము.

అందులకే శ్రీ చక్రమున త్రికోణములు అధో ముఖముగను, ఊర్ధ్వముఖముగను ఏర్పరచబడినవి. భగమాలిని నామము శ్రీచక్రమునే సూచించును. శ్రీచక్రము సృష్టి నిర్మాణమును సూచించును. అందన్నియూ త్రికోణములే గోచరించును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 277 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🍀 65. bhānumaṇḍala-madhyasthā bhairavī bhagamālinī |
padmāsanā bhagavatī padmanābha-sahodarī || 65 || 🍀


🌻 Bhagamālinī भगमालिनी (277) 🌻

Bhaga has many meanings. Goddess Savitṛī is also addressed as Bhaga. It also means good fortune, happiness, welfare, prosperity, dignity, majesty, distinction, excellence, beauty, loveliness, etc.

She is in the form of Bhagamālinī, one of the tithi nitya devi-s. There are fifteen tithi nitya devi-s, one nitya devi-s for each lunar day. Tithi means one lunar day. In her mantra ‘bhaga’ appears several times. Hence this tithi nitya devi is called Bhagamālinī. They are worshipped during Śrī Cakra navāvaraṇa pūja.

In Liṅga Purāṇa there is a reference (I.99.6, 7) to a goddess called Bhagā. “She is the mother of the universe. Her name is Bhaga. She is the threefold pedestal (the bottom portion of Liṅga) of the deity, in the form of Liṅga”. This description perfectly fits Umā and Maheśvarā (Śaktī and Śiva). The pedestal on which Liṅga is placed is called Bhagā.

Bhagā also means the six qualities of Śaktī which is explained in nāma 279. She is wearing a garland twined with these six qualities of prosperity.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


08 Jun 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 28


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 28 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. గురువుతో వుండడమంటే నువ్వు నీ లోపలికి చూసుకోవడమే. 🍀


మనం బయటివి వింటూ పోతూ వుంటాం. దాంతో లోపల్నించీ వచ్చే మాటల్ని వినం. అవి నీ అంతరాంతరాల మాటలు. మనం ఉపరితలంలో జీవిస్తాం. మనసులో జీవిస్తాం. మనసెంత శబ్దం చేస్తుందంటే లోపలి చిన్ని శబ్దాన్ని కూడా విననియ్యరు. గురువు ఒక ఉపకరణం మాత్రమే. ఎందుకంటే నువ్వు బయటికి వింటూ వుంటావు. గురువు బాహ్యం నించీ ఏది చెబుతున్నాడో నీ అస్తిత్వం అంతరాళాల నించీ శతాబ్దాల నించీ చెబుతోంది.

గురువుతో వుండడమంటే ఒక రోజు నువ్వు కళ్ళు మూసుకుని నీ లోపలికి చూసుకోవడం. నీ అంతరాత్మ చెబుతున్నది వినడం. సహజత్వం ఎప్పుడూ సరైందే. మేధస్తు కరెక్టు కావచ్చు. తప్పు కావచ్చు. అక్కడ సందేహానికి అవకాశముంది అక్కడ నిస్సందేహానికి ఆస్కారం లేదు. అంతస్సాక్షి తెలిసిన మనిషి తప్పు చెప్పడు. తనలోని అస్తిత్వ స్వరాన్ని అనుసరిస్తారు.

సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


08 Jun 2021

వివేక చూడామణి - 85 / Viveka Chudamani - 85


🌹. వివేక చూడామణి - 85 / Viveka Chudamani - 85🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 21. అహంభావము - 1 🍀


293. ఈ వస్తు ప్రపంచము పూర్తిగా అసత్యము. వ్యక్తి యొక్క క్షణభంగురమైన అహం కూడా అసత్యమే. ఏవిధముగా తనకు తాను అది తెలుసుకొని చెప్పగలరు? అది అహం యొక్క భావన మాత్రమే. క్షణం మాత్రమే ఉండేది.

294. అయితే నిజమైన 'నేను' అనేది అహమును, మిగిలిన ప్రపంచమును తెలుసుకొంటుంది. అదే సాక్షి ఆత్మ. అది ఎల్లప్పుడు గాఢ నిద్రలో కూడా ఉంటుంది. సృతులు ఏమి చెప్పుచున్నవంటే ఆత్మ పుట్టుకలేనిది, శాశ్వతమైనది అని. అందువలన పరమాత్మ స్థూల పదార్థములకు అతీతమైనది.

295. వస్తువులలో ఈ మార్పును గ్రహించేవాడు సాక్షి. ఈ వస్తువులలో జరిగే మార్పు నిజానికి శాశ్వతమైన మార్పులేని బ్రహ్మానికి చెందినది. ఈ అసత్యాలన్ని స్థూల, సూక్ష్మ శరీరాలకు చెందినవే. ఇదంతా వివరంగా ఊహల ద్వారా కలల్లో, నిద్రలో గ్రహించగలము.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 85 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj

🌻 21. Ego Feeling - 1 🌻


293. This objective universe is absolutely unreal; neither is egoism a reality, for it is observed to be momentary. How can the perception, "I know all", be true of egoism etc., which are momentary ?

294. But the real ‘I" is that which witnesses the ego and the rest. It exists always, even in the state of profound sleep. The Shruti itself says, "It is birthless, eternal", etc. Therefore the Paramatman is different from the gross and subtle bodies.

295. The knower of all changes in things subject to change should necessarily be eternal and changeless. The unreality of the gross and subtle bodies is again and again clearly observed in imagination, dream and profound sleep.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



08 Jun 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 96


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 96 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 77. నూతనత్వము 🌻


నిర్ణయమందలి వైవిధ్యమునందొక ఆనందము కలదు. వైవిధ్యము ఆనందహేతువు. క్రొత్త ఒక వింత, పాత ఒక రోత అను సామెతలో సత్యమున్నది. తెలిపిన విషయమునే మరల తెలుపుచున్నను తెలుపు విధానమున క్రొత్తదన మున్నచో శ్రోత లానందింతురు. సృష్టియందీ క్రొత్తదనముండుట చేతనే ఆకర్షణీయ ముగ నుండును.

ప్రతి సూర్యోదయము, ప్రతి పౌర్ణమి, ప్రతి ఋతువు క్రొత్తగనే యుండును. వైవిధ్యము ఒక నూతనత్వమును కొని తెచ్చి ఆసక్తిని, ఆనందమును కలిగించును. అనుభవించు వారికి చిత్తశాంతి యగును. అట్లు క్రొత్త క్రొత్తగ బోధించుట సద్బోధకుని నైపుణ్యము.

అదే భోజనమైనను క్రొత్త క్రొగ వండినచో తినువారి కాసక్తి కలుగును. అవే వస్తువులైనను అమరికలో మార్పు చేయుటచే క్రొత్తదనముద్భవించును. ఈ రహస్యము తెలిసిన వైద్యుడు అవే మందులిచ్చుచున్నను, మాటలతో రోగిని ఉత్సాహపరచుచు అతని యందు ఆనందముద్భవింప చేయవలెను. ఆనందము కలిగించుట అసలైన వైద్యము. ఆనందించునపుడు శరీరగ్రంథులు చక్కగ స్రవించును. దేహమునకు వలసిన జీవసార ముద్భవించి స్వస్థత చేకూర్చును. ఆనందపరచువాడు నిజమైన ఆత్మీయుడు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


08 Jun 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 416, 417 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 416, 417


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 416 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 416🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻416. ఋతుః, ऋतुः, R̥tuḥ🌻

ఓం ఋతవే నమః | ॐ ऋतवे नमः | OM R̥tave namaḥ

కాలాత్మనర్తుశబ్దేన లక్ష్యత ఇత్యృతుర్హరిః

ఋ - గతి - ప్రాపణయోః అనగా నడుచుట - చేరుట - చేర్చుట అను ధాతువునుండి ఋచ్ఛతి అనగా ముందునకు సాగును అను అర్థములో 'ఋతుః' అను శబ్దము ఏర్పడును. రెండు చాంద్రమాన మాసములతో ఏర్పడు పరిమిత కాలమును వాడుకలో ఋతుః అనుచున్నాము. ఆ పదములకు లక్షణావృత్తిచే కాలము అను అర్థము చెప్పుకొన్నచో కాల రూపుడుగా పరమాత్ముడు ఋతు శబ్దమునకు అర్థముగా అగుచున్నాడు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 416🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻416. R̥tuḥ🌻

OM R̥tave namaḥ


Kālātmanartuśabdena lakṣyata ityr̥turhariḥ / कालात्मनर्तुशब्देन लक्ष्यत इत्यृतुर्हरिः

From the root R̥ - gati - prāpaṇayoḥ meaning progress - arrive - deliver R̥cchati i.e., with a meaning of moving forward, the word 'R̥tuḥ' is formed. The confined period between two lunar months is termed as R̥tuḥ or season. Hence in His aspect of Time or One who is of the nature of Kāla (time), He is signified by the word R̥tu (season); so R̥tuḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

ऋतुस्सुदर्शनः कालः परमेष्ठी परिग्रहः ।
उग्रस्संवत्सरो दक्षो विश्रामो विश्वदक्षिणः ॥ ४५ ॥

ఋతుస్సుదర్శనః కాలః పరమేష్ఠీ పరిగ్రహః ।
ఉగ్రస్సంవత్సరో దక్షో విశ్రామో విశ్వదక్షిణః ॥ ౪౫ ॥

R̥tussudarśanaḥ kālaḥ parameṣṭhī parigrahaḥ ।
Ugrassaṃvatsaro dakṣo viśrāmo viśvadakṣiṇaḥ ॥ 45 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹




🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 417 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 417🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻417. సుదర్శనః, सुदर्शनः,Sudarśanaḥ🌻


ఓం సుదర్శనాయ నమః | ॐ सुदर्शनाय नमः | OM Sudarśanāya namaḥ

సుదర్శనః, सुदर्शनः, Sudarśanaḥ

శోభనం నిర్వాణఫలం దర్శనం జ్ఞానమస్యహి ।
పద్మ పత్రాయతే స్య వీక్షణే దర్శనే శుభే ।
సుఖేన దృశ్యతే భక్తైర్వేతి విష్ణుః సుదర్శనః ॥

ఎవని దర్శనము అనగా జ్ఞానము మోక్షరూపఫలప్రదమో అట్టివాడు. ఏ పద్మ పత్రాలవంటి చల్లని చూపుగల కన్నుల దర్శనము శుభకరమో అట్టికన్నులు గలవాడు సుదర్శనుడు. భక్తులు తేలికగా దర్శింపగల ఆ విష్ణుదేవుడు సుదర్శనుడు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 417🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻417. Sudarśanaḥ🌻

OM Sudarśanāya namaḥ


Śobhanaṃ nirvāṇaphalaṃ darśanaṃ jñānamasyahi,
Padma patrāyate sya vīkṣaṇe darśane śubhe,
Sukhena dr̥śyate bhaktairveti viṣṇuḥ sudarśanaḥ.

शोभनं निर्वाणफलं दर्शनं ज्ञानमस्यहि ।
पद्म पत्रायते स्य वीक्षणे दर्शने शुभे ।
सुखेन दृश्यते भक्तैर्वेति विष्णुः सुदर्शनः ॥

Darśana, knowledge of Him leads to the auspicious fruit of liberation. So, He is Sudarśanaḥ. Or His darśana, eyes are auspicious which are like lotus petals. He is seen or realized easily by devotees, So Lord Viṣṇu is Sudarśanaḥ.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

ऋतुस्सुदर्शनः कालः परमेष्ठी परिग्रहः ।
उग्रस्संवत्सरो दक्षो विश्रामो विश्वदक्षिणः ॥ ४५ ॥

ఋతుస్సుదర్శనః కాలః పరమేష్ఠీ పరిగ్రహః ।
ఉగ్రస్సంవత్సరో దక్షో విశ్రామో విశ్వదక్షిణః ॥ ౪౫ ॥

R̥tussudarśanaḥ kālaḥ parameṣṭhī parigrahaḥ ।
Ugrassaṃvatsaro dakṣo viśrāmo viśvadakṣiṇaḥ ॥ 45 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



08 Jun 2021