Siva Sutras - 224 : 3-31 stithilayau - 1 / శివ సూత్రములు - 224 : 3-31 స్థితిలయౌ‌ - 1


🌹. శివ సూత్రములు - 224 / Siva Sutras - 224 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-31 స్థితిలయౌ‌ - 1 🌻

🌴. పరిరక్షణ మరియు విధ్వంసం కూడా అతని శక్తితో నిండి ఉంటుంది మరియు అతని ద్వారా మాత్రమే విశ్వం ప్రకాశిస్తుంది. 🌴


స్థితి – జీవనోపాధి; లయౌ - పునశ్శోషణం. - దైవిక కార్యం ఒక్క సృష్టితోనే అంతం కాదు. సృష్టించబడినది పరమాత్మచే నిర్వహించ బడుతుంది. మునుపటి సూత్రం యోగి సృష్టించే శక్తి గురించి చర్చించింది. అటువంటి యోగి సృష్టించడమే కాకుండా, అంతిమ పునశ్శోషణం కోసం అతనిచే సృష్టించబడిన వాటిని కూడా నిలబెట్టుకుంటాడు అని ఈ సూత్రం చెబుతుంది. ఈ సూత్రం మునుపటి సూత్రం యొక్క పొడిగింపు. మునుపటి సూత్రం యోగి సృష్టించే శక్తి గురించి మాత్రమే మాట్లాడింది కాబట్టి, ఈ సూత్రం భగవంతుని ఇతర రెండు చర్యలను వివరిస్తుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 224 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-31 stithilayau - 1 🌻

🌴. Preservation and destruction are also filled with his shaktis and illuminated by him only. 🌴


sthiti – sustenance; layau – reabsorption. The Divine act does not end up with creation alone. What is created is maintained by the Divine. Previous sūtra discussed about the power of the yogi to create. This sūtra says that such a yogi not only creates, but also sustains what is created by him for ultimate reabsorption. This aphorism is an extension of the previous sūtra. Since the previous sūtra talked only about the power of a yogi to create, this sūtra elucidates the other two acts of God.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


DAILY WISDOM - 221 : 8. We can Never be Happy if There is . . . / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 221 : 8. మన దగ్గర మరొకరు ఉంటే మనం . . .



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 221 / DAILY WISDOM - 221 🌹

🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 8. మన దగ్గర మరొకరు ఉంటే మనం ఎప్పుడూ సంతోషంగా ఉండలేము 🌻


బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు ఒక చిన్న భాగంలో మనకు ఇలా చెబుతుంది: ద్వితీయద్ వై భయం భవతి (బృహ. అప్. 1.4.2). మన దగ్గర మరొకరు ఉంటే మనం ఎప్పుడూ సంతోషంగా ఉండలేము. మనం ఎల్లప్పుడూ ఆ వ్యక్తితో మనల్ని మనం సర్దుబాటు చేసుకోవాలి మరియు ఆ వ్యక్తి నుండి ఏమి ఆశించాలో మనకు తెలియదు. మన ముందు ఎలుకను కూడా ఉంచుకోలేము; ఎలుక ముందు కూర్చున్నందున మనము చాలా విచలితం అవుతాము. ఎలుక మనకు ఎలాంటి హాని చేయదు, కానీ చిన్న చీమ కూడా ఉండటం మనకు ఇష్టం ఉండదు.

'ఓహ్, మరొక విషయం వచ్చింది.' ఈ 'మరొక విషయం' మనల్ని కలవరపెడుతోంది. మనం కాక వేరొక ఉనికి నుండి ఉత్పన్నమయ్యే కష్టం ఏమిటంటే, ప్రాథమిక వాస్తవికత, ఆ మార్పులేని శాశ్వతత్వం వెలుపల అది కాకుండా 'మరొకటి' లేదు. మన స్వంత స్వయం యొక్క ప్రాథమిక వాస్తవికతలో, అసలు ఈ విశ్వంలో తాను కాక వేరొకటి లేకపోవడం వల్ల మనం మన వెలుపల ఏదైనా గ్రహించడంలో అసౌకర్యాన్ని అనుభవిస్తాము. అది మానవుడు కావచ్చు, మరేదైనా కావచ్చు. ఏది ఏమైనప్పటికీ, మనం ఒంటరిగా ఉండాలనుకుంటున్నాము. చివరగా, మనం ఒంటరిగా ఉండాలనుకుంటున్నాము, ఎందుకంటే ఆ ఏకాంతం దేశకాలాలకు అతీతమైనది. అది మనకు 'మీరు నిజానికి ఒంటరిగానే ఉన్నారు.' అని చెప్తోంది


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 221 🌹

🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 8. We can Never be Happy if There is Another Person Near Us 🌻


The Brihadaranyaka Upanishad tells us in one little passage: dvitiyad vai bhayam bhavati (Brih. Up. 1.4.2). We can never be happy if there is another person near us. Always we have to adjust ourselves with that person and we do not know what to expect from that person. We cannot keep even a mouse in front of us; we will be very disturbed because the mouse is sitting in front. The mouse cannot do any harm to us, but we do not like the presence of even a little ant.

“Oh, another thing has come.” This “another thing” is what is troubling us. The difficulty arising out of the cognition of another is because of the fact that the basic Reality, that unchanging Eternity, has no “another” outside It. Because of the absence of another in the basic reality of our own Self—the Truth of this cosmos—we feel a discomfiture at the perception of anything outside, human or otherwise. Whatever it is, we would like to be alone. Finally, we would like to be alone because that Aloneness, which is spaceless and timeless, is telling us: “You are really alone.”


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


కపిల గీత - 317 / Kapila Gita - 317


🌹. కపిల గీత - 317 / Kapila Gita - 317 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 48 🌴

48. సమ్యగ్దర్శనయా బుద్ధ్యా యోగవైరాగ్యయుక్తయా|
మాయా విరచితే లోకే చరేన్న్యస్య కళేబరమ్॥


తాత్పర్యము : మానవుడు నిత్యానిత్యవస్తు వివేకియై, భక్తియోగ సాధన ద్వారా భౌతిక వస్తువుల యందు రాగరహితుడై దేహాభిమానమును వీడి, మాయామయమైన ఈ లోకమున చరింప వలెను (జీవుడు ఈ విధముగా ఆత్మయొక్క వాస్తవ స్వరూప జ్ఞానము కలిగి జడపదార్థముల యెడ పూర్తిగా అనాసక్తుడై చరింపవలెను).

వ్యాఖ్య : దైవసేవలో నిమగ్నమైన వ్యక్తులతో సహవాసం చేయవలసి వస్తే, అతను ఆర్థిక సమస్యలను పరిష్కరించలేడని కొన్నిసార్లు తప్పుగా అర్థం చేసుకుంటారు. ఈ వాదనకు సమాధానం ఇవ్వడానికి, విముక్తి పొందిన వ్యక్తులతో ప్రత్యక్షంగా, భౌతికంగా కాకుండా, తత్వశాస్త్రం మరియు తర్కం ద్వారా, జీవిత సమస్యలను అర్థం చేసుకోవడం ద్వారా సహవాసం చేయాలని ఇక్కడ వివరించబడింది. సమ్యగ్-దర్శనయా బుద్ధ్యా: ఒకరు సంపూర్ణంగా చూడాలి మరియు తెలివితేటలు మరియు యోగ సాధన ద్వారా ఈ ప్రపంచాన్ని త్యజించాలి. శ్రీమద్-భాగవతం మొదటి ఖండంలోని రెండవ అధ్యాయంలో చెప్పబడిన ప్రక్రియ ద్వారా ఆ పరిత్యాగం సాధించబడుతుంది.

భక్తుని తెలివితేటలు ఎల్లప్పుడూ పరమాత్మతో సన్నిహితంగా ఉంటాయి. భౌతిక ఉనికి పట్ల అతని వైఖరి నిర్లిప్తతతో కూడుకున్నది, ఎందుకంటే ఈ భౌతిక ప్రపంచం భ్రాంతికరమైన శక్తి యొక్క సృష్టి అని అతనికి బాగా తెలుసు. తనను తాను పరమాత్మలో భాగమని గ్రహించి, భక్తుడు తన భక్తి సేవను విడుదల చేస్తాడు మరియు భౌతిక చర్య మరియు ప్రతిచర్యలకు పూర్తిగా దూరంగా ఉంటాడు. ఆ విధంగా చివరికి అతను తన భౌతిక శరీరాన్ని లేదా భౌతిక శక్తిని వదులుకుంటాడు మరియు స్వచ్ఛమైన ఆత్మగా అతను దేవుని రాజ్యంలోకి ప్రవేశిస్తాడు.

శ్రీమద్-భాగవతంలోని మూడవ ఖండంలోని ముప్పై-ఒకటవ అధ్యాయం - '7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట' అనునది సమాప్తము


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 317 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 48 🌴

48. samyag-darśanayā buddhyā yoga-vairāgya-yuktayā
māyā-viracite loke caren nyasya kalevaram

MEANING : Endowed with right vision and strengthened by devotional service and a pessimistic attitude towards material identity, one should relegate his body to this illusory world through his reason. Thus one can be unconcerned with this material world.

PURPORT : It is sometimes misunderstood that if one has to associate with persons engaged in devotional service, he will not be able to solve the economic problem. To answer this argument, it is described here that one has to associate with liberated persons not directly, physically, but by understanding, through philosophy and logic, the problems of life. It is stated here, samyag-darśanayā buddhyā: one has to see perfectly, and by intelligence and yogic practice one has to renounce this world. That renunciation can be achieved by the process recommended in the Second Chapter of the First Canto of Śrīmad-Bhāgavatam.

The devotee's intelligence is always in touch with the Supreme Personality of Godhead. His attitude towards the material existence is one of detachment, for he knows perfectly well that this material world is a creation of illusory energy. Realizing himself to be part and parcel of the Supreme Soul, the devotee discharges his devotional service and is completely aloof from material action and reaction. Thus at the end he gives up his material body, or the material energy, and as pure soul he enters the kingdom of God.

Thus end the Bhaktivedanta purports of the Third Canto, Thirty-first Chapter, of the Śrīmad-Bhāgavatam, entitled "Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities."


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీమద్భగవద్గీత - 511: 13వ అధ్., శ్లో 22 / Bhagavad-Gita - 511: Chap. 13, Ver. 22

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 511 / Bhagavad-Gita - 511 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 22 🌴

22. పురుష: ప్రకృతిస్థో హి భుఙ్త్కే ప్రకృతిజాన్ గుణాన్ |
కారణం గుణసఙ్గోస్య సదసద్యోనిజజన్మసు ||


🌷. తాత్పర్యం : భౌతికప్రకృతి యందు త్రిగుణముల ననుభవించుచు జీవుడు ఈ విధముగా జీవనము సాగించును. భౌతికప్రకృతితో అతనికి గల సంగత్వమే దీనికి కారణము. ఆ విధముగా అతడు ఉత్తమ, అధమజన్మలను పొందుచుండును.

🌷. భాష్యము : జీవుడు ఏ విధముగా ఒక దేహము నుండి వేరొక దేహమును పొందుననెడి విషయమును అవగాహనము చేసికొనుటకు ఈ శ్లోకము అత్యంత ముఖ్యమైనది. మనుజుడు వస్త్రములను మార్చిన చందమున జీవుడు ఒక దేహము నుండి వేరొక దేహమునకు చేరునని ద్వితీయాధ్యాయమున వివరింపబడినది. ఇట్టి వస్త్రముల వంటి దేహముల మార్పునకు భౌతికస్థితితో అతని తాదాత్మ్యయే కారణము.

అట్టి మిథ్యాభావనచే అతడు ప్రభావితుడై యుండునంతవరకు ఒక దేహము నుండి వేరొక దేహమునకు మార్పుచెందవలసియే యుండును. అనగా ప్రకృతిపై అధికారము చలాయించవలెననెడి అతని కోరికయే అతనిని అట్టి అవాంచిత పరిస్థితుల యందు నిలుపుచున్నది. కోరిక కారణముగనే అతడు కొన్నిమార్లు దేవతారూపమును, కొన్నిమార్లు మానవదేహమును, కొన్నిమార్లు జంతుదేహమును, కొన్నిమార్లు పక్షిదేహమును, కొన్నిమార్లు, కీటకదేహమును, కొన్నిమార్లు జలచరదేహమును, కొన్నిమార్లు సాధుజన్మను, కొన్నిమార్లు నల్లిదేహమును పొందుచుండును. ఇది అనంతముగా సాగుచున్నది. ఈ అన్ని స్థితుల యందును జీవుడు తనను తాను ప్రభువునని తలచుచుండును. కాని వాస్తవమునకు అతడు ప్రకృతి ప్రభావమునకు లోబడియే యుండును.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 511 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 22 🌴

22. puruṣaḥ prakṛti-stho hi bhuṅkte prakṛti-jān guṇān
kāraṇaṁ guṇa-saṅgo ’sya sad-asad-yoni-janmasu


🌷 Translation : The living entity in material nature thus follows the ways of life, enjoying the three modes of nature. This is due to his association with that material nature. Thus he meets with good and evil among various species.

🌹 Purport : This verse is very important for an understanding of how the living entities transmigrate from one body to another. It is explained in the Second Chapter that the living entity is transmigrating from one body to another just as one changes dress. This change of dress is due to his attachment to material existence. As long as he is captivated by this false manifestation, he has to continue transmigrating from one body to another. Due to his desire to lord it over material nature, he is put into such undesirable circumstances. Under the influence of material desire, the entity is born sometimes as a demigod, sometimes as a man, sometimes as a beast, as a bird, as a worm, as an aquatic, as a saintly man, as a bug.

This is going on. And in all cases the living entity thinks himself to be the master of his circumstances, yet he is under the influence of material nature. How he is put into such different bodies is explained here. It is due to association with the different modes of nature. One has to rise, therefore, above the three material modes and become situated in the transcendental position. That is called Kṛṣṇa consciousness. Unless one is situated in Kṛṣṇa consciousness, his material consciousness will oblige him to transfer from one body to another because he has material desires since time immemorial. But he has to change that conception. That change can be effected only by hearing from authoritative sources. The best example is here: Arjuna is hearing the science of God from Kṛṣṇa. The living entity, if he submits to this hearing process, will lose his long-cherished desire to dominate material nature, and gradually and proportionately, as he reduces his long desire to dominate, he comes to enjoy spiritual happiness. In a Vedic mantra it is said that as he becomes learned in association with the Supreme Personality of Godhead, he proportionately relishes his eternal blissful life.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీమద్భగవద్గీత - 510: 13వ అధ్., శ్లో 21 / Bhagavad-Gita - 510: Chap. 13, Ver. 21

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 510 / Bhagavad-Gita - 510 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 21 🌴

21. కార్యకారణకర్తృత్వే హేతు: ప్రకృతిరుచ్యతే |
పురుష: సుఖదుఃఖానాం భోక్తృత్వే హేతురుచ్యతే ||


🌷. తాత్పర్యం : భౌతిక కార్య, కారణములన్నింటికిని ప్రక్తుతియే హేతువనియు, జగమునందలి పలు సుఖదుఃఖానుభవములకు జీవుడే కారణమనియు చెప్పబడుచున్నది.

🌷. భాష్యము : జీవుల వివిదేంద్రియముల వ్యక్తీకరణకు భౌతికప్రకృతియే హేతువు. ఎనుబదినాలుగులక్షల జీవారాసులన్నియును ప్రకృతి నుండియే ఉద్భవించినవి. అవియన్నియును వాస్తవమునకు భిన్నదేహములందు జీవింపగోరు జీవుని యొక్క వివిధములైన ఇంద్రియకోరికల వలన కలుగుచున్నవి. అట్టి వివిధ దేహములందు అతడు ప్రవేశింపజేయబడినంత వివిధములైన సుఖదుఃఖముల ననుభవించు చుండును.

అతడు అనుభవించు ఆ సుఖదుఃఖములు అతని దేహము వలననే సంప్రాప్తించి యుండును గాని తన వలనకాదు. అనగా నిజస్థితిలో జీవుడు ఆనందమయుడని పలుకుటలో ఎట్టి సందేహమును లేదు. కనుక అట్టి నిజస్థితియే అతని యథార్థస్థితి. కాని ప్రకృతిపై అధికారము చెలాయించ వలెనను కోరికను కలిగియుండుటచే అతడు ఈ భౌతిక జగమునకు చేరియున్నాడు. అట్టి భావనలు ఆధ్యాత్మిక జగత్తు నందుండవు. అది సదా అట్టి వానినుండి దూరమై, పవిత్రమై యుండును.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 510 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 21 🌴

21. kārya-kāraṇa-kartṛtve hetuḥ prakṛtir ucyate
puruṣaḥ sukha-duḥkhānāṁ bhoktṛtve hetur ucyate


🌷 Translation : Nature is said to be the cause of all material causes and effects, whereas the living entity is the cause of the various sufferings and enjoyments in this world.

🌹 Purport : The different manifestations of body and senses among the living entities are due to material nature. There are 8,400,000 different species of life, and these varieties are creations of the material nature. They arise from the different sensual pleasures of the living entity, who thus desires to live in this body or that.

When he is put into different bodies, he enjoys different kinds of happiness and distress. His material happiness and distress are due to his body, and not to himself as he is. In his original state there is no doubt of enjoyment; therefore that is his real state. Because of the desire to lord it over material nature, he is in the material world. In the spiritual world there is no such thing. The spiritual world is pure, but in the material world everyone is struggling hard to acquire different kinds of pleasures for the body.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 866 / Sri Siva Maha Purana - 866


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 866 / Sri Siva Maha Purana - 866 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 35 🌴

🌻. శంఖచూడుని దూత శివునితో సంభాషించుట - 3 🌻


దేవతలకు వారి రాజ్యమును అప్పజెప్పుము. ఓ దానవా! నాకు నీయందు గల ప్రేమను నిలబెట్టు కొనుము. నీ రాజ్యములో నీవు సుఖముగా నుండుము. దేవతలు తమ స్థానములో ఉండెదరు గాక! (21) ప్రాణులతో విరోధమును చాలించుము. దేవద్రోహము వలన ప్రయోజనమేమి గలదు? కశ్యపుని వంశములో పుట్టిన వాందరు శుద్ధముగ కర్మలననుష్ఠించి కులమర్యాదను నిలబెట్టెదరు (22). బ్రహ్మ హత్య మొదలగు ఏ పాపము లైనను జ్ఞాతి ద్రోహము వలన కలిగే పాపములో పదునారవ వంతు అయిననూ కాజాలవు (23).

సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను - ఈ తీరున శంకరుడు శ్రుతిస్మృతుల తాత్పర్యముతో కూడిన శుభకరమగు అనేక వచనమును పలికి ఆతనికి ఉత్తమమగు జ్ఞానమును బోధించెను (24). కాని ఆ దూత తర్కములో దిట్ట ; పైగా శంఖచూడుడు ఆతనికి తర్ఫీడునిచ్చి పంపెను. కావున ఆతడు విధిబలముచే మోహమును పొంది వినయముతో నిట్లు పలికెను (25).

దూత ఇట్లు పలికెను - ఓ దేవా! నీవు చెప్పిన వచనములన్నియూ సత్యమే. మరియొకటి గాదు. ఆయిననూ నేను కూడ కొన్ని యథార్థ విషయములను విన్నవించెదను. వినుడు (26). ఓ ప్రభూ! జ్ఞాతులకు ద్రోహము చేయుట మహాపాపమని నీవీనాడు చెప్పిన మాట రాక్షసులకు మాత్రమే ఏల వర్తించుచున్నది? ఓ ఈశా! అది దేవతలకు అన్వయించదా యేమి? చెప్పుడు (27). అందరికీ వర్తించుననే పక్షములో, నేను ఆలోచించి కొన్ని విషయములను చెప్పెదను. వాటిపై మీ నిర్ణయమును ప్రకటించి నా సందేహమును తొలగించుడు (28). ఓ మహేశ్వరా1 ప్రళయసముద్రములో రాక్షసులలో శ్రేష్ఠులగు మధుకైటభుల తలలను చక్రధారి యగు విష్ణువు నరుకుటకు కారణమేమి? (29) నీవు త్రుపురాసులతో యుద్ధమును చేసి వారి నగరములను భస్మము చేయుటకు కారణమేమి?


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 866 🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (5): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 35 🌴

🌻 The conversation between Śiva and the emissary of Śaṅkhacūḍa - 3 🌻



20. Don’t be malicious towards them. You can enjoy your kingdom zealously. Do not try to expand your kingdom nor spoil it.

21. O Dānava, return their kingdom to the gods. Maintain my affection. Stay in your kingdom happily. Let the gods stay in their region.

22. Do not offend people. Don’t be malicious to the gods. The descendants of Kaśyapa are noble and indulge in pure activities.

23. Whatever sin is there in the world, even including that of slaughter of a brahmin, does not merit even a sixteenth part of the sin accruing from the offence towards kinsmen.

24. These and many such words of advice, auspiciously based on injunctions of Śruti and Smṛti, Śiva said to him enlightening him in an excellent manner.

25. The emissary who had been well instructed by Śaṅkhacūḍa who knew his duties well but who had been deluded by destiny spoke these words humbly.


The messenger said:—

26. O lord, what has been narrated by you is true. It cannot be otherwise. But let my submission based on certain factual elements be heard.

27. O lord Śiva, verily a great sin has been cited as the result of offence to kinsmen by you now. But does it concern only Asuras and not the gods? Please tell me.

28. If it applies to all alike, I shall consider it and let you know. Please tell me your decision at the outset and clear my doubts.

29. O lord Śiva, why did the discus-bearing lord Viṣṇu sever the heads of Madhu and Kaiṭabha[1] the excellent Daityas in the ocean of dissolution?


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


Osho Daily Meditations - 124. FAITH AND TRUST / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 124. విశ్వాసం మరియు నమ్మకం



🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 124 / Osho Daily Meditations - 124 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 124. విశ్వాసం మరియు నమ్మకం 🍀

🕉 విశ్వాసం అనేది జీవం లేని నమ్మకం. నిజానికి, మీకు నమ్మకం లేదు, కానీ మీరు ఇప్పటికీ నమ్ముతున్నారు, అదే విశ్వాసం. కానీ నమ్మకం అనేది సజీవమైనది. ఇది ప్రేమ లాంటిది. 🕉


అన్ని ధర్మాలు మీరు ప్రార్థన అని పిలిచే వాటిని కోల్పోయాయి, మీరు ధ్యానం అని పిలిచే వాటిని కోల్పోయాయి. పారవశ్య భాష మొత్తం మరిచిపోయారు. వారందరూ మేధావులుగా మారారు: మతాలు, సిద్ధాంతాలు, వ్యవస్థలు. చాలా పదాలు ఉన్నాయి, కానీ అర్థం లేదు, ప్రాముఖ్యత పోయింది. అది సహజమైనదే. అది అలాగే ఉండాలి. ఒక గురువు సజీవంగా ఉన్నప్పుడు, మతం భూమిపై తిరుగుతుంది మరియు అతనిని గుర్తించి, అతనితో కొన్ని అడుగులు నడిచే అదృష్టం ఉన్న కొద్దిమంది మాత్రమే రూపాంతరం చెందుతారు. మీరు మిడిమిడి మతస్థులుగా మారడం కాదు- ఏదో దైవత్వం మీలోకి ప్రవేశిస్తుంది. మీకు మరియు దైవానికి మధ్య ఏదో జరుగుతుంది.

మీరు ప్రార్థనాపరులుగా మారుతారు. మీకు చూడటానికి భిన్నమైన కళ్ళు ఉన్నాయి, వేరొక హృదయ స్పందన. ప్రతిదీ అలాగే ఉంటుంది, కానీ మీరు మారతారు. చెట్లు పచ్చగా ఉంటాయి కానీ ఇప్పుడు వేరే విధంగా ఉంటాయి. పచ్చదనం సజీవంగా మారింది. మీరు మీ చుట్టూ ఉన్న జీవితాన్ని దాదాపుగా తాకగలరు. కానీ గురువు పోయిన తర్వాత, అతను చెప్పినదంతా సూత్రీకరించబడుతుంది, వ్యవస్థీకృత మవుతుంది. అప్పుడు ప్రజలు మేధోపరంగా మతస్థులుగా మారతారు, కానీ సజీవ దైవం ఇప్పుడు లేడు. విశ్వాసం అనేది జీవం లేని నమ్మకం. నిజానికి, మీకు నమ్మకం లేదు, కానీ మీరు ఇప్పటికీ నమ్ముతున్నారు, అదే విశ్వాసం. కానీ నమ్మకం అనేది సజీవమైనది. ఇది ప్రేమ లాంటిది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 124 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 124. FAITH AND TRUST 🍀

🕉 Faith is a dead trust. In fact, you don’t trust but you still believe, that's what faith is. But trust is something alive. It is just like love. 🕉


All faiths have lost what you call prayer, they have lost what you call meditation. They have forgotten the whole language of ecstasy. They have all become intellectuals: creeds, dogmas, systems. There are many words, but the meaning is missing, the significance is lost. And that is natural. It has to be so. When a Master is alive, religion walks on the earth, and those Few who are fortunate enough to recognize him, to walk a few steps with him, will be transformed. It is not that you become a religious that's superficial-but something of Divine enters you. Something transpires between you and Divine.

You become prayerful. You have different eyes to see with, a different heart beating. Everything remains the same, but you change. The trees are green but now in a different way. The greenery has become alive. You can almost touch the life surrounding you. But once Master is gone, whatever he has said becomes formulated, systematized. Then people become Religious intellectually, but the living God is no longer present. Faith is a dead trust. In fact, you don't trust but you still believe, that's what faith is. But trust is something alive. It is just like love.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 539 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 539 - 1


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 539 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 539 - 1 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 110. సర్వౌదన ప్రీతచిత్తా, యాకిన్యంబా స్వరూపిణీ ।
స్వాహా, స్వధా, అమతి, ర్మేధా, శ్రుతిః, స్మృతి, రనుత్తమా ॥ 110 ॥ 🍀

🌻 539. 'శ్రుతిః' - 1 🌻

వేదరూపిణి శ్రీమాత అని అర్ధము. వేద మనగా తెలియదగినది. ఏది తెలిసిన మరి తెలియ వలసిన దేదియు వుండదో దానిని వేద మందరు. అట్టి వేదమును ఒక రూపముగ నూహించినచో వేదమాత అనగా నేమో తెలియును. వేదరూపిణి అనగా నేమో తెలియును. తెలియకోరువాడు, తెలియ వలసినది, తెలుసుకొను కార్యము మూడునూ దేనినుండి దిగివచ్చుచున్నవో అది వేదము. కర్త కర్మ క్రియలకు మూలము వేదము. మూల ప్రకృతికి, కాలమునకు కూడ మూలము వేదము. సమస్తము పుట్టుకకు మూలము వేదము. దానినే తత్ అనిరి. బ్రహ్మము అనిరి. వేదము అనిరి.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 539 - 1 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 110. Sarvaodana pritachitta yakinyanba svarupini
svahasvadha amati rmedha shrutih smrutiranuttama ॥110 ॥ 🌻

🌻 539. 'Shrutih' - 1 🌻


Vedarupini is the Mother. Veda is knowable to us. That when known leaves nothing to be known is called Veda. If one imagines such a Veda with a form, then one would know Veda Mata. One would know what Vedarupini means. The one who wants to know, the thing to be known, and the act of knowing, that from which all these three descend, that is Veda. Vedas are the source of the subject, object and action. Veda is the source of nature and time. Veda is the source of all birth. That is called Tat. That is called Brahman. That is called Veda.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 20 Siddeshwarayanam - 20


🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 20 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵

వాసుకి, ఐరావతుడు, ధృతరాష్ట్రుడు, తక్షకుడు మొదలైన నాగ రాజులు రాక్షసులతో సంగ్రామాలు చేసి నాగజాతిని రక్షించారు. అసురజాతులు, వారిదేశాలు ఉండగా భారతదేశంలో భువర్లోకంలోని రాక్షసులు, పూర్వం ఇక్కడ ఉన్నవారు పునర్జన్మతీసుకొన్నారు. వారిలో చాలామందిని కృష్ణదేవుడు సంహరించాడు. భారత యుద్ధంలో నాశనం చేయించాడు. అయినా వారింకా వస్తూనే ఉన్నారు. వారిలో కొందరు భయంకర తామస సాధనలు చేసి తీవ్రశక్తులు సాధించారు. హిమాలయ పర్వతప్రాంతాలలో ఉత్తర భారతంలోని కొన్ని రాజ్యలలో వారి సంచారం ఎక్కువగా ఉంది.

యువ: గురుదేవా! భూమిమీద అసురజాతులు, మ్లేచ్ఛులు, నాస్తికులు ఉన్నారు. భువర్లోకంలో రాక్షసులున్నారు. వారూ వీరూ ఒకరేనా?

వామ: దీని నేపధ్యం చాలా ఉంది. భూమి జలంనుండి బయటకు వచ్చి సృష్టి ప్రారంభైనప్పుడు ఊర్ధ్వలోకాలలోని దేవతలు, ఇక్కడికి వచ్చి ఈ ప్రకృతి సౌందర్యానికి పరవశించి నివాసాలు ఏర్పరచుకొన్నారు. దేవికా నదీతీరం వారి ప్రథమ నివాసం. మొదట్లో రాకపోకలెక్కువగా ఉండేవి. భూలోకపు అణువులు వారి శరీరాలలో ప్రవేశించి దివ్య లోక గమనశక్తి పోయింది. అయినా ఆ దేవమానవులంటే దివ్యలోక వాసులకు ఇష్టం. తమ జాతివారు గనుక అవసరమైన సమయంలో వచ్చి సహాయం చేస్తుంటారు. అలానే భువర్లోకవాసులైన విద్యాధరులు, యక్షులు, గంధర్వులు, రాక్షసులు, సిద్ధులు భూలోకవాసులైనారు. రాక్షసులు తమ జాతివారిని మానవలోకంలోని వారిని ప్రేరేపించి ధర్మపరులైన దేవజాతి మానవులతో యుద్ధాలు చేయిస్తుంటారు. ఈ లోకమంతా తమ చేతిలో ఉండాలని అందరూ తమ జాతి బానిసలుగా ఉండాలని ప్రపంచంలోని ఐశ్వర్యము అధికారము రాజ్యములు స్త్రీలు తమ వశంలో ఉండాలని కోరే స్వార్ధపరులువారు.

తపస్సులు చేసి తీవ్రసాధనలు చేసి సైన్యములు కూర్చుకొని సర్వదేశాలను ఆక్రమించి ధర్మవినాశనం చేస్తుంటారు. దుర్మార్గులను శిక్షించటానికి అప్పుడప్పుడు మహాదేవతలు అవతరిస్తుంటారు. హిమాలయ సిద్ధాశ్రమంలోని యోగులు దివ్యలోకాలలో ఉండే దేవతల, సిద్ధుల కరుణవల్ల ధర్మరక్షణ కోసం కృషి చేస్తుంటారు. వారు మహర్షులు, యోగీశ్వరుల ప్రణాళిక ననుసరించి అవసరాన్ని బట్టి, జన్మలు తీసుకొంటారు. కొందరు యోగ్యులైన మానవులలో ప్రవేశించి ప్రేరణ నిచ్చి మహాకార్యములు చేయించి కొన్ని శక్తులు ప్రదర్శించి కొంతకాలం ఉండి వెళ్ళిపోతుంటారు. వారు వెళ్ళిన తర్వాత ఆ మానవులు సామాన్యులవుతారు. దివ్యశక్తులుండవు. కాకుంటే ఒకప్పుడు దేవతలెన్ను కొన్నవారు గనుక ఉత్తమ సంస్కారంతో మిగిలిన జీవిత భాగం గడుపుతారు.

నీవు క్రూరశక్తులు సాధించిన మంత్ర సిద్ధులతో పోరాడవలసి ఉంటుంది. వారు ధనవంతులను రాజులను వశం చేసుకొని తమ మతాలను ప్రచారం చేసుకొని వేదమార్గీయులను తమ మతంలోకి మారుస్తారు. కాముకులై స్త్రీలను వశం చేసుకుంటారు. పతివ్రతలను పాడుచేస్తారు. అప్రతిహతమైన వారి మంత్రశక్తి ముందు ఎవరూ నిలవలేరు. దానిని ఎదుర్కోగల మహాశక్తిని నీవు సాధించాలి.

యువ : గురుదేవా ! నేనేం చేయాలో ఎలా చేయాలో ఆదేశించండి!

వామ : నాగభైరవా ! నేను పూర్వయుగంలో ఒక కన్య చేత తీవ్రసాధన చేయించిన పద్ధతి చెపుతాను. ప్రహ్లాదుని కుమారుడు విరోచనుడు. అతని కుమారుడు బలి. రాక్షసరాజు. అతని కథ భాగవతంలో ఉంది. ప్రసిద్ధమైనది. విరోచనుని కొక కూతురున్నది. అందరూ ఆమెను వైరోచని అనేవారు. చాలా సౌందర్యవతి. విద్యావతి. వినయశీల. ఆమె నా ఆశ్రమానికి వచ్చి పోతూ ఉండేది. ఆమె ఒకరోజు నన్ను ప్రార్ధించింది. "గురువుగారూ! మీరు మహర్షులు. మీ తపశ్శక్తి అసామాన్యమైనది. మా పూర్వుల చరిత్రలు - వారి తపస్సులు జగద్విదితములు, హిరణ్యాక్ష హిరణ్యకశిపుల దేవద్వేషము స్వార్ధము వారిని నాశనము చేసినవి. మా తాతగారు ప్రహ్లాదులవారు మహనీయులు. దేవకార్యంకోసం వైకుంఠవాసి, విష్ణువు అనుచరుడు అయిన శంకుకర్ణుడనే వ్యక్తి జన్మతీసుకొని హిరణ్యకశిపుని తన సాత్వికశక్తితో ఓడించాడని పెద్దలు చెప్పగా విన్నాను. మా తండ్రి మహావీరుడు. ఆయనను యుద్ధంలో గెలువలేక ఇంద్రుడు బ్రాహ్మణ వేషంలో వచ్చి యాచిస్తే తన ప్రాణములనే దానం చేసిన మహానీయుడతడు.

నాకు అందరివలె పెండ్లి చేసుకొని పిల్లలను కని జీవితం గడపాలని లేదు. తపస్సు చేసి దివ్యత్వాన్ని సాధించాలని ఉంది. మా ముత్తాతల వలె ఘోర సాధన చేయలేను. సులభపద్ధతి అడగను. కానీ శీఘ్రంగా ఇష్టసిద్ధిని పొందే మార్గం ఉపదేశించమని ప్రార్థిస్తున్నాను. "నేను కొంత సేపు ఆలోచించి మా ఆశ్రమం ఏ కొండ క్రింద ఉన్నదో ఆ కొండమీది గుహలోకి ఆ అమ్మాయిని తీసుకు వెళ్ళాను.

అది నా గుహ. దానిలోనికి ఎవరికీ ప్రవేశం లేదు. మొదటిసారి ఈమెకు అనుమతి ఇచ్చాను. ఆ గుహలో లోపలికి పోతే ఒక విగ్రహం భయంకరంగా ఉంది. అది ఛిన్నమస్తా విగ్రహం. ఒక చేతిలో ఖడ్గము, ఒక చేతిలో నరకబడిన తనతల రతిమన్మధాసనం మీద నిలబడిన దిగంబర, ముక్తకేశ, కపాల మాలాధర - అటు ఇటు చెలకత్తెలు వర్ణిని, డాకిని. కంఠంలో నుండి ఎగజిమ్మే మూడు రక్తధారలు మధ్య ధార తన శిరస్సుతో తానే పానం చేస్తున్నది. మిగతా రెండు రక్తధారలను చెలికత్తెలు త్రాగుతున్నారు. "అమ్మా! యీ దేవత ఛిన్నమస్త - వజ్రవైరోచని ఈమెను హిరణ్యాక్షుడుపాసించాడు. సాక్షాత్కారించిన ఆ దేవతను అమరత్వం ఇమ్మని ప్రార్థించాడు. అది తప్ప ఇంకేదైనా కోరుకోమన్నది దేవత. అతడు "అమ్మా! నీవు తప్ప నన్నింకెవడూ చంపగూడదు" అన్నాడు. ఆమె దానికి తథాస్తు అన్నది. మళ్ళీ “నీవు కూడా నన్ను చంపకూడదు" అన్నాడు. దానికి కూడా తథాస్తు అన్నది. వరగర్వంతో అతడు దుష్కార్యములు చేశాడు. వజ్రేశ్వరి శిరస్సు మీది కిరీటం మీద వరాహ చిహ్నం ఉంటుంది. అందువల్ల ఆమెను వజ్రవారాహి అన్నారు. వరాహముఖిగా కూడా కొందరు దర్శించారు. ఆ దేవత పురుష రూపంలో శ్వేత వరాహమూర్తియై హిరణ్యాక్షుని సంహరించింది. ఆమె యొక్క పురుష రూపం గనుక ఆమె చంపినట్లే. అయితే ఆమె స్త్రీగా చంపలేదు గనుక చంపినట్లూ కాదు. అలా అతని కథ ముగిసింది. ఆ దేవతను నేనుపాసించాను. బలులులేవు. పంచాగ్ని మధ్యంలోనో కంఠదఘ్నజలంలోనో ఉండి తపస్సు చేయటం లేదు.ఆ దేవత అనుగ్రహించింది.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 19 Siddeshwarayanam - 19

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 19 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵


వామదేవ : అయోధ్యా ప్రభువులిప్పుడు చిన్నరాజులు. విదేహ - మిధిలా ప్రభువులు జనకనాములు రామాయణ కాలంనుండి భారతకాలం వరకు వారు జ్ఞానయోగులే కాని చక్రవర్తులు కారు. నరకాసుర వంశీయులెప్పుడూ కృష్ణ విరోధులే. నరక పుత్రుడు భగదత్తుడు భారతయుద్ధంలో అర్జునుని చేతిలో మరణించాడు. బాణాసుర వంశంవారు కూడా కృష్ణవ్యతిరేకులే. ప్రస్తుతం చక్రవర్తులుగా భారతదేశంలో ప్రకాశిస్తున్నది మగధ ప్రభువులు. జరాసంధుని కాలం నుండి వారు కృష్ణ శత్రువులే. జరాసంధుడు భైరవోపాసకుడు. ఎందరు రాజులనో గెలిచి వారిని భైరవునకు బలియిచ్చి తీవ్ర శక్తులు పొందాడు. నరకుడు, కంసుడు, జరాసంధుడు మొదలైనవారు పూర్వ జన్మలనుండి రాక్షసులు. వీరు రుద్రుని, రుద్రస్వరూపుడైన భైరవుని ఉపాసిస్తారు. వారిదృష్టిలో ఆయన పూర్వదేవుడు “పూర్వ దేవాస్సురద్విషః" అని నిఘంటూక్తి, సురభయహరునిగా, దేవతలవల్ల కలిగే భయాన్ని పోగొట్టే స్వామిగ వారు పూజిస్తారు. జంతు బలులు నరబలులు సమర్పించి ఆ స్వామి అనుగ్రహాన్ని శీఘ్రంగా సాధిస్తారు. అటువంటి వారంతా ఇప్పుడు కృష్ణ భూమి పై దృష్టిపెట్టారు.

యువ : గురువర్యా! ఈ మార్గము పాపము కదా!

వామ : పాపపుణ్యముల నిర్ణయము సులభము కాదు. లోకములో మాంసా హారులు తొంభై శాతము. సత్వగుణ ప్రధానులైనవారు మాంసాహారము తీసుకోరాదని ధర్మశాస్త్రములు నిషేధించినవి. మాంసాహారులు జంతువులను చంపుతారు. ఇంటిలో చంపినట్లే తీవ్రదేవతల ముందు బలిగా సమర్పించి తరువాత వండుకొని తింటారు. నరబలులు మాత్రం నిషిద్ధం.పంచమకారణ సాధన చేస్తారు ఈ మార్గంలో దీనికి వామాచారమని పేరు.

యువ: ఈ హింసా మార్గం నాకెందుకో నచ్చలేదు. వామాచారమన్న పేరే చిత్రంగా ఉంది.

వామ: నిజమే. అది నా పేరుతో వచ్చింది. ఉపవాసాదులు సుదీర్ఘకాలం చేస్తూ జపధ్యానములు చేస్తూ ఎండనూ చలిని తట్టుకుంటూ సాధన చేయలేని వారికోసం రుద్రుడైన మహాదేవుడు ఈ మార్గాన్ని నాకు తెలియజేశాడు. అందుకేనాకు వామదేవుడన్న పేరు వచ్చింది. అయితే నేను చెప్పి చేయించింది ఒకటైతే దీనికి అతి వ్యాప్తి దోషం పట్టి కొందరు జంతు హింసామార్గాన్ని అవలంబించారు. నేను ప్రధానంగా బోధించింది శీఘ్ర సిద్ధికోసం ఆత్మహింసా మార్గం.

యువ: గురుదేవా! ఆ మార్గం నాకు బోధించండి.

వామ: దానిని తెలిపేముందు దేశ కాలగమనంలో వస్తున్న పరిస్థితులు ఇంకా కొన్ని తెలుసుకోవాలి. భాగవతంలో కాలయవనుని కథ ఉన్నది. వాడు వేదవేత్త, యాదవ పురోహితుడైన గర్గుని కుమారుడు. ఆయన మహా తపస్వి. వివాహం చేసుకోలేదు. ఒకనాడు యాదవయువకు లాయనను నపుంసకుడని అపహాస్యం చేసారు. తనను అవమానించిన యాదవ వంశాన్ని నాశనం చేయాలని సంకల్పించి తపస్సు చేశాడు. ఆ తపస్సమయంలో ఒక స్త్రీ యందామహర్షికి పుత్రుడు పుట్టాడు. సంతానం లేని యవన చక్రవర్తి ప్రార్థిస్తే గర్గుడా బాలుని అతనికిచ్చాడు. వాడు పెద్దవాడై కాలయవనుడన్న పేరుతో కోటి సైన్యాన్ని తీసుకొని ద్వారక మీదకు వచ్చాడు. శ్రీకృష్ణదేవుడు వానిని ముచికుందుని చేత చంపించాడు. యవనులందరూ వేదధర్మ విరోధులు. ఇప్పుడు కృష్ణ విరోధులు కూడా. గాంధారులు దుర్యోధనుని తల్లి గాంధారి వంశంవారు. అలానే పారసీకులు అసుర జాతివారు. వీరంతా ఇప్పుడు కృష్ణ శత్రువులు.

వీనిని మించి మరొక విశేషమున్నది. దుర్యోధనుడు పూర్వజన్మలో కలి అనే పాతాళ రాక్షస చక్రవర్తి. ఆదిశేషుడైన అనంతుడు బలరామునిగా పుట్టటానికి నిశ్చయించుకొన్నప్పుడు ఆ స్వామికి భక్తుడు, అనుచరుడు అయిన కలి దుర్యోధనునిగా పుట్టాడు. అతని రాక్షస శరీరం అస్త్ర శస్త్ర భేద్యముకాని వజ్రదేహం. తమ మంత్రశక్తితో రాక్షసులు దానిని చెడిపోకుండా కాపాడి ఉంచారు. దుర్యోధనుడు వనవాసంలో ఉన్న పాండవులచేత విడిపించ బడినప్పుడు ఆ అవమానాన్ని భరించలేక ఆత్మహత్యకు నిశ్చయించు కున్నాడు. అప్పుడు రాక్షసలోకం కృత్యనుపంపి దుర్యోధనుని పాతాళానికి పిలిపించి వివరాలన్నీ చెప్పి అతని పూర్వదేహాన్ని చూపించి రాబోయే మహాయుద్ధంలో తమ శక్తులతో అతన్ని గెలిపిస్తామని, ఇష్టమైనంతకాలం పరిపాలించి భౌమ శరీరాన్ని విడిచి పెట్టినప్పుడు మళ్ళీ యీ పూర్వదేహంలో ప్రవేశించేలా చేస్తామని నమ్మబలికారు. దుర్యోధనుడు విశ్వసించాడు. కానీ భారత యుద్ధంలో జరిగింది వేరు. కృష్ణ ప్రభావం వల్ల అతడోడిపోయి భీముని చేతిలో మరణించాడు. రాక్షసులాతని జీవుని ఆకర్షించి పాతాళానికి తీసుకువెళ్ళి పూర్వ శరీరంలో ప్రవేశపెట్టాలని చేసిన ప్రయత్నం ఫలించలేదు. దుర్యోధనుడు నరకంలో ఉన్నాడు. తమ ప్రభువుకు వచ్చిన యీ దుర్గతికి కారణమైన కృష్ణుడంటే వారికి పరమద్వేషం. వారి మార్గాలలో వారు విజృంభిస్తున్నారు.

ఇక నీవు పూర్వం నాగజాతీయుడవు. నాగజాతికి అసుర జాతికి బద్ధవైరం. వారిద్దరి మధ్య ఎన్నో యుద్ధాలు జరిగినవి.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 18 Siddeshwarayanam - 18

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 18 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵


యువకుడు: గురుదేవా! ఈ కధ నేను వినలేదు. తెలుసుకోవాలని అతృతగా ఉంది చెప్పండి!

వామదేవ : నాగశాపం వల్ల అతనికి దారుణమైన చర్మవ్యాధి వచ్చింది.

పుండు, మంటలు, దురదలు చూడలేని అసహ్యస్థితి, వ్యాసశిష్యుడైన వైశంపాయనుడు హోమములు చేయించి ఆ రోగమును పోగొట్టాడు. కానీ కర్మప్రేరణవల్ల బుద్ధి సరిగా పనిచేయని పరిస్థితి వచ్చింది. ఒకరోజు వ్యాసమహర్షి అతని దగ్గరకు వచ్చాడు. కౌరవ పాండవయుద్ధం గురించి జనమేజయుడు కొన్ని సందేహాలడిగాడు.

జనమేజయుడు : తాతగారూ! మీరు మహనీయులు, శ్రీకృష్ణులవారు సాక్షాత్తు నారాయణుడు. మీరు తలచుకొంటే యుద్ధాన్ని ఆపగలిగేవారు. లక్షలమంది వధ తప్పిపోయేది.

వ్యాసుడు : లేదునాయనా! మేము చెప్పగలిగినంత చెప్పాము. చేయగలిగినంత చేశాము. కానీ దుర్యోధనుడు వినలేదు. అతనిది రాక్షస ప్రవృత్తి. యుద్ధం తప్పలేదు, అది విధి నిర్ణయం.

జన : మహాత్మా ! నేనిది నమ్మలేకుండా ఉన్నాను. మీరు గట్టిగా చెపితే ఎవరు కాదనగలరు?

వ్యాస : కర్మప్రేరణను అర్థం చేసుకోలేకుండా ఉన్నావు. దుర్యోధనుడు వినలేదు. దానిని అటుంచు.అతడు అహంకారి. నీవు వినయశీలుడవు. కర్మ ప్రభావం ఎంతటిదంటే నీవు కూడా నేను చెప్పిన దానిని వినని పరిస్థితి వస్తుంది.

జన : నేనా ! అసంభవం. అనూహ్యం. సాక్షాత్ నారాయణ స్వరూపులైన మీరు ఒక మాట చెపితే అది నాకు అనుల్లంఘనీయమైన ఆజ్ఞ. నేను మీ మాట వినకపోవటమేమిటి? అది ఎప్పుడూ జరగదు.

వ్యాస : మంచిదే! విను. నేను వెళ్ళిన కొద్దిరొజులకు ఒక అశ్వ వర్తకుడు వస్తాడు. ఉత్తమజాతి అశ్వాన్ని తెచ్చి కొనమని బలవంతం చేస్తాడు. దానిని కొనవద్దు.

జన - అలానే మీ ఆజ్ఞ.

వ్యాస :ఒక వేళ కొనవలసి వస్తే.

జన : ఎందుకు వస్తుంది? మీరు చెప్పిన తర్వాత ఎట్టి పరిస్థితులలోను దానిని కొనను.

వ్యాస : ఒకవేళ వస్తే ఆ గుర్రంతో యజ్ఞం చేయవద్దు. ఒకవేళ యజ్ఞం చేయవలసివస్తే దానిలో తరుణులను ఋత్విక్కులుగా నియమించవద్దు.

జన భగవన్! అంతదాకా రానీయను. మొదటిలోనే ఆపగలను. సరి! మంచిది! - చూద్దామని వ్యాసులవారు వెళ్ళిపోయినారు. మహర్షి చెప్పినట్లే కొన్నాళ్ళకు అశ్వ వర్తకుడు వచ్చి "మహారాజా! ఇది ఉత్తమలక్షణాలుగల అశ్వం. భూమి మీద ఇటువంటిది లేదు. దీని విలువ ఇచ్చి కొనగలవారెవరూ దొరకలేదు. చక్రవర్తులు మీరే దీనిని కొనాలి!” అని ప్రార్థించాడు. మహారాజు "నాకు అక్కరలేదు. నేను కొనను నీవు వెళ్ళు" అన్నాడు. ఆ వర్తకుడు “మీరుకొనకపోతే ఇంకెవరికీ నేను అమ్మను. దీనిని ఇక్కడే నరికి చంపుతాను" అన్నాడు. అశ్వ హత్య పాతకం తనకంటుతుందేమో అన్న భయంతో జనమేజయుడు దానిని కొని ఆశ్వశాలకు పంపించాడు. కొన్నాళ్ళ తర్వాత విహారానికి వెళ్తూ రథానికి ఆ గుర్రాన్ని కట్టి తెమ్మని అశ్వశాలాధికారికి ఆజ్ఞ పంపాడు. అతడు వచ్చి "మహాప్రభూ! అది ఉత్తమ లక్షణాలుగల యజ్ఞాశ్వము. దానిని రథమునకు కట్టడంగాని, దాని పై స్వారి చేయటంగాని శాస్త్ర విరుద్ధము అని విన్నవించాడు. దాని సత్యాసత్యములు పరిశీలించమని మహారాజు పురోహితులను పంపాడు. వారు వెళ్ళి చూచి వచ్చి మహారాజుతో "ప్రభూ! ఇది సులక్షణ సంపన్నమైన యజ్ఞాశ్వము. ఇది లభించినప్పుడు అశ్వమేధయాగం చేసితీరాలి. చేయకపోతే వంశ నాశనమవుతుంది" అని తెలిపారు. ధర్మ సంకట స్థితిలో తప్పక అశ్వమేధయాగం ప్రారంభించాడు జనమేజయుడు. వ్యాసులవారు చెప్పినది గుర్తున్నది. అందుకని వృద్ధులైన యాజ్ఞికులనే నియమించాడు. యజ్ఞం జరుగుతున్నది.

విధి బలీయమైనది. ఒకరోజు వృద్ధ యాజ్ఞికులందరికి జ్వరములు, విరేచనములు పట్టుకొన్నవి. వారు రాలేక - క్రతుకలాపము ఆగకూడదు గనుక యువకులైన తమపుత్రులను పంపారు. ఆ రోజు యజ్ఞంలో భాగంగా మహారాణి అశ్వము దగ్గర శయనించాలి. అందులో జరిగే ఘట్టాన్ని చూచి యువ యాజ్ఞికులు వికృతహాసములు చేశారు. వారిని చూచిన జనమేజయునకు కోపం వచ్చి కత్తిదూసి ఆ తరుణబ్రాహ్మణులను నరికి వేశాడు. యజ్ఞశాలలో హాహాకారములు పుట్టినవి. బ్రాహ్మణ్యమంతా యజ్ఞశాల విడిచి పెట్టి వెళ్ళి పోయినారు. యాగం ఆగిపోయింది. అంతటితో ఆగలేదు. బ్రాహ్మణ సంఘం మహారాజు చర్యను ఖండించింది. రాజు భవనానికి ఆ రోజునుండి బ్రాహ్మణులెవరూ రాలేదు. నిత్యపూజలు, దేవతార్చనలు ఆగిపోయినవి. ఎన్నాళ్ళు గడిచినా బ్రాహ్మణులు సమ్మె ఆపలేదు. పట్టు విడిచిపెట్టలేదు. గత్యంతరం లేక జనమేజయుడు రాజ్యాధికారం విడిచిపెట్టి తన కుమారుడు శతానీకునకు పట్టం కట్టి వానప్రస్థాశ్రమం స్వీకరించి అడవులకు వెళ్ళిపోయినాడు. అయినా బ్రాహ్మణులు సమ్మెవీడలేదు. నిస్సహాయుడైన శతానీకుడు హస్తినాపురం విడిచిపెట్టి రాజధానిని కౌశాంబికి మార్చుకొన్నాడు. ఆ వంశీయులిప్పుడంత బలవంతులుగారు. వారికి దుష్టశిక్షణ శక్తి లేదు.

యువ: గురుదేవా! ఈ పరిణామం చిత్రంగా ఉంది. విధి బలీయం. తప్పదు. కాని నా కనిపిస్తున్నది. జనమేజయుడు మహారాజు. ఒక వర్తకుడు వచ్చి గుర్రాన్ని కొనకపోతే దానిని చంపుతాననగానే ఎందుకు కొనాలి. హత్య చేయబోతున్న నేరంపై వానిని కారాగాంలో పెట్టి ఆ గుర్రాన్ని స్వాధీనం చేసుకొని వర్తకుని వారసులను పిలిపించి అప్పగించవచ్చు. అంతదాకా గుర్రాన్ని కాపాడవచ్చు. కొనలేదు గనుక ఆ అశ్వంరాజుది కాదు. కాదుగనుక యజ్ఞం చేయవలసిన అవసరంలేదు. ఇలా ఏ దశలోనైనా నివారించే ఉపాయాలుంటవని అనుకొంటున్నాను.

వామ: కుశాగ్ర బుద్ధివి. కానీ కర్మ సిద్ధాంతం ఉన్నది. ఏదిఎలా జరగాలో అలానే జరుగుతుంది. జరిగింది.

యువ: చిత్తము. మిగతా రాజవంశీయుల పరిస్థితి ఏమిటో తెలియ జేయాలని అభ్యర్థిస్తున్నాను.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹