శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati


🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 1 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 1 🌹

✍️. మల్లికార్జున శర్మ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌷. ప్రథమ చరిత్రము 🌷

🌻. మహాకాళీ ధ్యానమ్ 🌻

ఖడ్గం చక్రగదేషుచాపపరిఘాన్ శూలం భుశుభ్రం శిరః

శబ్దం సన్దధతీం కరైస్తినయనాం సర్వాజ్ఞభూషావృతామ్ |

యాం హద్దుం మధుకౌటభౌ జలజభూస్తుష్టావ సుపై హరౌ

నీలాశ్మద్యుతిమాస్య పాదదశకాం సేవే మహాకాళికామ్ ||

ఖడ్గము, చక్రము, గద, ధనుర్బాణములు, ఇనుపకట్ల గుదియ, శూలము, భుశుండి, (మానవ) శిరస్సు, శంఖము: వీటిని (పది) హస్తములలో ధరించి, మూడు కన్నులతో, ఆభరణాలతో కప్పబడిన సర్వాంగాలతో భాసించే తల్లి; శ్రీమహావిష్ణువు యోగనిద్రలో ఉన్నప్పుడు మధుకైటభులు అనే అసురులను వధించడానికి బ్రహ్మదేవునిచేత స్తుతింపబడిన దేవి; ఇంద్రనీలమణి వంటి శరీరకాంతి కలిగి, పది ముఖాలు, పది పాదాలతో విరాజిల్లే తల్లీ అయిన మహాకాళికా దేవిని నేను సేవించుచున్నాను.

అధ్యాయము 1

🌻. మధు కైటభుల వధ వర్ణనము - 1 🌻

మార్కండేయుడు తన శిష్యుడగు క్రసుష్టుకి భాగురితో పలికెను:

సూర్యపుత్రుడైన సావర్ణిని ఎనిమిదవ మనువు అంటారు. విఖ్యాతుడైన ఈ సావర్ణి యొక్క ఉత్పత్తిని సవిస్తరముగా తెలియజేస్తాను. మహామాయ యొక్క అనుగ్రహంతో ఇతడు ఎనిమిదివ మన్వంతరానికి ఏ విధంగా అధిపతి అయ్యాడో విను. (1-3)

పూర్వం, స్వారోచిష మన్వంతరంలో చైత్ర వంశీయుడైన సురథుడు అనే ఒక రాజు భూమండలం అంతటిని పరిపాలిస్తుండేవాడు. సర్వ జనులను తన సొంత బిడ్డలవలే పాలిస్తూ ఉండగా, కోలలను విధ్వంసమొనర్చిన రాజులు ఈ సురథునికి శత్రువులైయ్యారు.

(4-5)

ప్రబలాయుధాలు గల ఈ సురథుడు కోలా విధ్వంసులతో యుద్ధం చేసాడు. కాని వారు అల్పసంఖ్యాకులు అయినా కూడా సురథుణ్ణి ఓడించారు. అప్పుడు అతడు తన పురానికి తిరిగివచ్చి తన దేశాన్ని పాలిస్తుండుగా, ఆ ప్రబల శత్రువులు ఈ రాజపుంగవుణ్ మళ్ళీ

ఓడించారు. (6–7)

పిమ్మట తన పురంలో కూడా దుర్బలుడై ఉన్న ఈ రాజు వద్దనుండి ప్రబలులు, దుష్టులు, దురాత్ములు అయిన అతని మంత్రులు రాజకోశాగారాన్ని (బొక్కసాన్ని), సైన్యాన్ని కూడా అపహరించారు. అంతట రాజ్యాన్ని కోల్పోయిన ఈ భూపాలుడు వేటాడే మిషతో

గుఱ్ఱం ఎక్కి దట్టమైన అరణ్యానికి ఒంటరిగా వెళ్ళిపోయాడు. (8-9)

ఆ అరణ్యంలో అతడు ప్రశాంతమైన, అడవి మృగాలకు నిలయమై మునిశిష్యులతో విరాజిల్లుతున్న, బ్రాహ్మణశ్రేష్ఠుడైన మేధసుని ఆశ్రమాన్ని చూసాడు. మునీంద్రునితో సత్కరించబడి, సురథుడు ఆ ఆశ్రమంలో సంచరిస్తూ కొంతకాలం గడిపాడు. (10-11)

అప్పుడు మమత్వంచేత ఆకర్షింపబడ్డ మనస్సు ఆకర్షింపబడ్డ మనస్సు గలవాడై అతడు తలపోయసాగాడు : ఇలా (12)

'నా పూర్వుల పరిపాలనలో ఉండి ఇప్పుడు నేను కోల్పోయిన పురం దుశ్చరితులైన నా భృత్యుల చేత ధర్మమార్గంలో పాలింపబడుతున్నదో లేదో ఎరుగను. 

శౌర్యశీలమై సదా మదించి ఉండే నా ప్రధానహస్తి (పట్టపుటేనుగు) నా వైరులకు చిక్కి ఇప్పుడు ఎట్టి భోగాలను పొందుతున్నదో ఎరుగను. 

నాకు నిత్యానుగతులై (ఎల్లప్పుడు నా వెంటనుండి సేవిస్తూ) నా పద్ద అనుగ్రహాన్ని, ధనాన్ని, భోజనాన్ని పొందినవారు ఇప్పుడు ఇతర రాజులను సేవించడం తథ్యం. నేను అతికష్టంతో ఆర్జించిన కోశాగారం (ద్రవ్యము) అంతా దుర్వ్యయశీలురైన వారిచే నాశనం చేయబడుతుంది.”

ఎల్లప్పుడూ ఈ విషయాలను గూర్చి, అన్య విషయాలను గూర్చి చింతిస్తూ ఉన్న రాజు ఆ విప్రుని ఆశ్రమ సమీపంలో ఒక వైశ్యుణ్ణి చూసాడు. (13-17)

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 1 🌹

✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj

🌻Meditation of Mahakali : 🌻

I resort to Mahakali, who has ten faces, ten legs and holds in her hands the sword, disc, mace, arrows, bow, club, spear, missile, human head and conch, who is three-eyed, adorned with ornaments on all her limbs, and luminous like a blue jewel, and whom Brahma extolled in order to destroy Madhu and Kaitabha, when Vishnu was in (mystic) sleep.

Chapter 1

🌻 Description of Killing of Madhu and Kaidabha - 1 🌻

Markandeya said ( to his disciple Krasustuki Bhaguri):

1-3. Please hear from me about the origin of Savarni, {Savarni was so called because he was the son of Savarna, Surya's wife. He became King Suratha in the second (Svarocisa) manvantara.} son of Surya, is called the eighth Manu. Listen , while I describe in detail about his birth, how Savarni, illustrious son of Surya, became the lord of the (eighth) Manvantara {One cycle of creation is divided into fourteen manvantaras. The period ruled over by one Manu is called a Manvantara. 

There are, therefore, fourteen Manus as follows: Svayambhuva, Svarocisa, Uttama, Tamasa, Raivata, Caksusa, Vaivasvata, Savarni, Daksha-savarni, Brahma-savarni, Dharma-savarni, Rudra-savarni, Deva-savarni, and Indra-savarni. } by the grace of Mahamaya {One of the names of the Divine Mother. }.

4-5. In former times there was a king named Suratha, born of the Chitra dynasty, ruling over the whole world in the period of Svarocisa. He protected his subjects duly like his own children. At that time the kings, who were the destroyers of the Kolas, became his enemies.

6-7. He, the wielder of powerful weapons, fought a battle with the destroyers of Kolas, but was defeated by them though they were a small force. Then he returned to his own city, and ruled over his won country. Then that illustrious king was attacked by those powerful enemies.

8-9. Even in his own city, the king, (now) bereft of strength, was robbed of his treasury and army by his own powerful, vicious and evil-disposed ministers. Thereafter, deprived of this sovereignty, the king left alone on horse-back for a dense forest, under the pretext of hunting.

10-11. He saw there the hermitage of Medhas- the supreme among the twice-born - inhabited by wild animals which were peaceful, and graced by the disciples of the sage. Entertained by the sage, Suratha spent some time moving about in the hermitage of the great sage. 

12-16. There then overcome with attachment, he fell into the thought, 'I do not know whether the capital (which was) well guarded by my ancestors and recently deserted by me is being guarded righteously or not by my servants of evil conduct. 

I do not know what enjoyments my chief elephant, heroic and always elated, and now fallen into the hands of my foes, will get. 

Those who were my constant followers and received favour, riches and food from me, now certainly pay homage to other kings.

The treasure which I gathered with great care will be squandered by those constant spendthrifts, who are addicted to improper expenditures.' 

17. The king was continually thinking of these and other things. Near the hermitage of the Brahamana he saw a merchant.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవీమహత్యము #DeviMahatyam


Facebook, WhatsApp, Telegram groups:
https://incarnation14.wordpress.com/2020/09/23/social-media-groups-channels-telegram-facebook-whatsapp-etc/


09 Oct 2020

------------------------------------ x ------------------------------------



🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 2 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 2 🌹

✍️. మల్లికార్జున శర్మ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


అధ్యాయము 1

🌻. మధు కైటభుల వధ వర్ణనము - 2 🌻

అతణ్ణి ఇలా ప్రశ్నించాడు : నీవు ఎవరు? ఇక్కడికి రావడానికి కారణము ఏమిటి? శోకగ్రస్తునిలా, ఖిన్నునిలా, కానిపిస్తున్నావెందుకు? సస్నేహంగా పలుకబడ్డ ఈ రాజవాక్యాలను విని వైశ్యుడు వినయపూర్వకంగా (శిరస్సు) వంచి రాజుకు ఇలా బదులిచ్చాడు. (18-19)

వైశ్యుడు పలికెను : నేను సమాధి అనే పేరుగల వైశ్యుణ్ణి, ధనికుల ఇంట జన్మించాను. ధనంపై దురాశతో అసాధువృత్తిని అవలంబించి నా భార్యాపుత్తులు నన్ను విడనాడి, నా ధనాన్ని అపహరించి, నన్ను తరిమేసారు. 

భార్యాపుత్తులను ధనాన్ని కోల్పోయి, ఆప్త బంధువులచే విడనాడబడి దుఃఖీ పహతుడనై నేను ఈ అడవికి వచ్చాను. ఇక్కడ ఉండటం వల్ల నా స్వజనుల, భార్యాపుత్రుల కుశలాకుశలాలు నాకేమీ తెలియడంలేదు. (20-23)

ఇంటివద్ద వారిప్పుడు క్షేమంగా ఉన్నారా, క్షేమాన్ని కోల్పోయి దుర్దశను అనుభవిస్తున్నారా? వారిప్పుడు ఎలా ఉన్నారు? నా సుతులు సత్ప్రవర్తనులై ఉన్నారా? దుష్ప్రవర్తనులై ఉన్నారా? (25)

రాజు పలికెను : లోభంతో నీ ధనాన్నపహరించి నిన్ను నిరసించిన నీ

పుత్త దారాదులయెడల నీ మనస్సు ఎలా స్నేహబంధం కలిగి ఉంది?

వైశ్యుడు పలికెను : మీరు ఇప్పుడు ఎలా పలికారో అలాగే, ఆ భావమే, నాకు కూడా స్ఫురించింది. నేను ఏం చేయగలను? నా మనస్సు కాఠిన్యం వహింపకుంది. ధనంపై పేరాసతో తండ్రిపై నెయ్యాన్ని, స్వజనంపై ప్రేమను, పూర్తిగా విడనాడి భర్తయైన నన్ను వెళ్ళగొట్టిన వారిపైనే అది గాఢానురాగము కలిగి ఉంది. (26–31)

నాకిది తెలిసినా, ఇది దోషమని గ్రహించలేకున్నాను, ఉదార చిత్తుడవైన ఓ రాజా! బంధువులు దుర్గుణులైనా చిత్తం వారిపై ప్రేమాయత్తమై ఉంటోందే, ఏం చిత్రం! వారికై నేను నిట్టూర్పులు విడుస్తూ భేదం పొందుతున్నాను. ఆ అప్రీతిపరులపై నా మనస్సు నిష్ఠురత పూనకుంది. నేను ఏం చేయగలను? (32–34)

మార్కండేయుడు పలికెను : ఓ విప్రా ! అంతట సమాధి అనే ఆ వైశ్యుడూ, సురథుడు అనే ఆ రాజసత్తముడూ కలసి మేధసముని వద్దకు వచ్చి సముచిత మర్యాదలొనరించి, కూర్చొని అనేక విషయాలను గూర్చి (ఆయనతో) ప్రసంగించారు. (35–38)

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹   Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 2   🌹

✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj


Chapter 1
🌻 Description of Killing of Madhu and Kaidabha - 2 
🌻

asked him: 'Ho! Who are you? What is the reason for your coming here? Wherefore do you appear as if afflicted with grief and depressed in mind?' Hearing this speech of the king, uttered in a friendly spirit, the merchant bowed respectfully and replied to the king. The merchant said:

20-25. 'I am a merchant named Samadhi, born in a wealthy family. I have been cast out by my sons and wife, who are wicked through greed of wealth. My wife and sons have misappropriated my riches, and made me devoid of wealth. Cast out by my trusted kinsmen, I have come to the forest grief-stricken. Dwelling here, I do not know anything as regards good of bad of my sons, kinsmen and wife. At present is welfare or ill-luck theirs at home? How are they? Are my sons living good or evil lives?' The king said:

26-28. 'Why is your mind affectionately attached to those covetous folk, your sons, wife and others, who have deprived you of your wealth?' The merchant said:

29-34. 'This very thought has occurred to me, just as you have uttered it. What can I do? My mind does not become hard; it bears deep affection to those very persons who have driven me out in their greed for wealth, abandoning love for a father and attachment to one's master and kinsmen. I do not comprehend although, I know it. O noble hearted king, how it is that the mind is prone to love even towards worthless kinsmen. On account of them I heave heavy sighs and feel dejected. What can I do since my mind does not become hard towards those unloving ones? Markandeya said:

35-38. Then O Brahmana, the merchant Samadhi and the noble king together approached the sage (Medhas); and after observing the etiquette worthy of him and as was proper, they sat down and conversed (with him ) on some topics. The king said:

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవీమహత్యము #DeviMahatyam


Facebook, WhatsApp, Telegram groups:
https://incarnation14.wordpress.com/2020/09/23/social-media-groups-channels-telegram-facebook-whatsapp-etc/


10 Oct 2020

------------------------------------ x ------------------------------------


🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 3 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 3 🌹

✍️. మల్లికార్జున శర్మ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

అధ్యాయము 1

🌻. మధు కైటభుల వధ వర్ణనము - 3 🌻

రాజు పలికెను : భగవాన్! మిమ్మల్ని నొకటి అడగాలని అనుకుంటున్నాను. దయచేసి దానికి బదులివ్వండి. (39–40)

నా మనస్సు నా చిత్రానికి అధీనంకాక దుఃఖవశమై ఉంది. నేను రాజ్యాన్ని కోల్పోయి, అజుని వలె - నాకది తెలిసుండి - రాజ్యాంగాల అన్నింటిపై నాకు మమత్వం నిలిచి ఉంది, మునిసత్తమా! ఇది ఎలా? ఇతడు కూడా భార్యాపుత్ర భృత్యజనంచేత, స్వజనంచేత తిరస్కృతుడై విడనాడబడి, వారిపై అత్యంత ప్రేమ కలిగి ఉన్నాడు. 

ఇలా ఇతడూ, నేనూ, విషయంలో దోషాలను చూస్తూనే, మమత్వం చేత వాటివైపుకు ఆకర్షించబడి అత్యంత దుఃఖితులమై ఉన్నాము. ఓ నిర్మలచిత్తుడా ! తెలిసినవారమైన నాకు, ఇతనికి ఈ మోహం కలిగిందే! మా వివేకాన్ని పోగొట్టి మూఢులను చేసిందే! ఇది ఎలా? (39–45)

ఋషి పలికెను : ఇంద్రియగోచరమైన విషయజ్ఞానం సమస్త జంతువులకు ఉంది. ఇంద్రియ విషయాలు వేర్వేరు విధాలుగా వాటికి తెలియవచ్చు. కొన్ని ప్రాణులు పగటిపూట చూడలేవు, మరి కొన్ని ప్రాణులు రాత్రిపూట చూడలేవు. మరి కొన్ని రేయుంబగళ్లు సమంగా చూడగలపు. 

మనుషులు జ్ఞాసం కలిగి ఉండడం నిజమేగాని అది కేవలం వారికి మాత్రమే ఉండేది కాదు. పశుపక్షి మృగాదులకు కూడా (ఇంద్రియవిషయ) జ్ఞానం ఉంది. మనుష్యులకు గల జ్ఞానం మృగపక్షులకు కూడా ఉంది, వానికి గల జ్ఞానం మనుష్యులకు కూడా ఉంది. 

తక్కినది (నిద్రాభోజనాదికము) రెండుజాతులకూ సమమై ఉన్నది. ఆ పక్షులవంక చూడు. వాటికి జ్ఞానం ఉండి కూడా, తాము ఆకలిచే పీడింపబడుతూ, మోహవశులై, తమ పిల్లల ముక్కులలో (నోళ్లలో) ధాన్యకణాలను (గింజలను) వేస్తున్నాయి. (46–51)

ఓ మనుజవ్యాఘ్ర (శ్రేష్ఠ)! ప్రత్యుపకారం కలుగగలదనే ఆశతో మానవులు తమ బిడ్డలయెడ అభిలాష కలిగివుంటారు. నీకు ఇది కనిపించడం లేదా? అయినప్పటికీ సంసార స్థితికారిణి అయిన మహామాయ యొక్క ప్రభావంచేత వారు (మానవులు) మమత అనే సుడిగుండంలోకి, మోహం అనే గుంటలోకి కూలద్రోయబడుతున్నారు. 

దీనికి ఆశ్చర్యపోవద్దు, ఈ మహామాయ జగత్పతియైన విష్ణుదేవుని యోగనిద్ర . ఆమె చేతనే జగత్తు సమ్మోహితమవుతున్నది. ఆ దేవి, ఆ భగవతి, ఆ మహామాయ జ్ఞానుల మనస్సులను కూడా ప్రబలంగా ఆకర్షించి మోహగ్రస్తులుగా చేస్తుంది సుమా! (52-55)

ఈ చరాచరరూప జగత్తునంతా ఆమెయే సృజిస్తోంది. ఆమె అనుగ్రహిస్తే నరులకు ముక్తినొసగే వరదాయిని. ఆమె పరావిద్య, ముక్తి హేతువు, సనాతనీ, సంసారబంధానికి కూడా ఆమెయే హేతువు. ఈశ్వరులనందరినీ పరిపాలించు పరమేశ్వరి ఆమెయే. (56–58)

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹   Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 3   🌹

✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj


Chapter 1
🌻 Description of Killing of Madhu and Kaidabha - 3 
🌻

39-45. 'Sir, I wish to ask you one thing. Be pleased to reply to it. Without the control of my intellect, my mind is afflicted with sorrow. Though I have lost the kingdom, like an ignorant man- though I know it- I have an attachment to all the paraphernalia of my kingdom. 

How is this, O best of sages? And this merchant has been disowned by this children, wife and servants, and forsaken by his own people; still he is inordinately affectionate towards them. 

Thus both he and I, drawn by attachment towards objects whose defects we do know, are exceedingly unhappy. How this happens, then, sir, that though we are aware of it, this delusion comes? This delusion besets me as well as him, blinded as we are in respect of discrimination.' The Rishi said:

46-49. Sir, every being has the knowledge of objects perceivable by the senses. And object of sense reaches it in various ways. Some beings are blind by day, and others are blind by night; some beings have equal sight both by day and night.

Human beings are certainly endowed with knowledge, but they are not the only beings ( to be so endowed), for cattle, birds, animals and other creatures also cognize (objects of senses).

50-58. The knowledge that men have, birds and beasts too have; and what they have men also possess; and the rest (like eating and sleeping) is common to both of them. 

Look at these birds, which though they possess knowledge, and are themselves distressed by hunger are yet, because of the delusion, engaged in dropping grains into the beaks of their young ones. Human beings are, O tiger among men, attached to their children because of greed for return help. 

Do you not see this? Even so men are hurled into the whirlpool of attachment, the pit of delusion, through the power of Mahamaya ( the Great Illusion), who makes the existence of the world possible. Marvel not at this. this Mahamaya is the Yoganidra, of Vishnu, the Lord of the world. It is by her the world is deluded. Verily she, the Bhagavati, the Mahamaya forcibly drawing the minds of even the wise, throws them into delusion. 

She creates this entire universe, both moving and unmoving. It is she who, when propitious, becomes a boon-giver to human beings for their final liberation. She is the supreme knowledge, the cause of final liberation, and eternal; she is the cause of the bondage of transmigration and the sovereign over all lords. The king said: 

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవీమహత్యము #DeviMahatyam


11 Oct 2020

------------------------------------ x ------------------------------------



🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 4 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 4 🌹

✍️. మల్లికార్జున శర్మ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


అధ్యాయము 1

🌻. మధు కైటభుల వధ వర్ణనము - 4 🌻

రాజు పలికెను : భగవాన్! మహామాయ అని నీవు చెప్పు దేవి ఎవరు? ఆమె ఎలా ఉద్భవించింది? ఆమె ఏమి చేస్తుంది? ఓ బ్రాహ్మణా! ఆమె స్వభావం ఎటువంటిది? ఆమె స్వరూపం ఎలా ఉంటుంది? ఆమె ఎక్కడి నుండి ఉద్భవించింది? ఇదంతా బ్రహ్మజ్ఞాన వరేణ్యుడవైన నీ నుండి వినగోరుతున్నాను. (59–62)

ఋషి పలికెను : ఆమె నిత్య. ఆమెయే ఈ జగత్తుగా మూర్తీభవించింది. ఈ అంతటా ఆమె వ్యాపించి ఉంది. (63- 64)

కాని ఆమె బహు విధాలుగా ఉద్భవిస్తుంది; అది నేను చెబుతాను, విను! నిత్య అయినప్పటికీ, ఆమె దేవతల కార్యాలను నెరవేర్చడానికి ఎప్పుడు లోకంలో ఆవిర్భవిస్తుందో అప్పుడు ఆమె ఉద్భవించిందని లోకులు పలుకుతారు. 

కల్పాంతంలో జగత్తంతా ఏకమై ప్రళయజలరాశి రూపంలో ఉండి, భగవంతుడైన శ్రీమహావిష్ణువు శేషతల్పశాయియై యోగనిద్రలో ఉన్నప్పుడు ఘోరరూపులు, విఖ్యాతులు అయిన మధుకైటభులనే ఇద్దరు అసురులు విష్ణుదేవుని చెవిలోని గుబిలి నుండి ఉద్భవించి బ్రహ్మను చంపడానికి యత్నించారు.

ప్రజాపతియైన బ్రహ్మ విష్ణువు నాభికమలంలో కూర్చొని ఉన్నాడు. ఉగ్రరూపులైన ఈ అసురులిద్దరిని చూచి, విష్ణుదేవుడు నిద్రిస్తుండడం వల్ల ఆయన్ని మేలుకొల్పడానికై, ఆయన నేత్రాలలో వసిస్తున్న యోగ నిద్రను ఏకాగ్రచిత్తంతో స్తుతించాడు. (65–70)

బ్రహ్మదేవుడు తేజోవంతుడైన విష్ణుదేవుని అసమానయైన దేవిని, యోగనిద్రను, సర్వలోక పాలకురాలిని, జగన్నిర్వాహకురాలిని, ప్రపంచ స్థితిలయకారిణిని -స్తుతించాడు. (71)

బ్రహ్మ పలికెను: “నీవు 'స్వాహా మంత్రానివి, నీవు 'స్వధా మంత్రానివి, స్వర్వానికి 4 మూర్తరూపానివి, వషట్కారమూనీవే కదా! సుధవు నీవు. నాశము లేని శాశ్వతవు, త్రిమాత్రాత్మికవు నీవే. పూర్ణంగా ఉచ్చరించడానికే శక్యంకాని నిత్యస్వరూపిణివైన అర్ధమాత్రవు నీవే. దేవతల తల్లి, పరదేవత అయిన సావిత్రివి నీవే. (72-74)

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 4 🌹

✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj


Chapter 1
🌻 Description of Killing of Madhu and Kaidabha - 4
 🌻

59-62. 'Venerable sir, who is that Devi whom you call Mahamaya? How did she come into being, and what is her sphere of action, O Brahmana? What constitutes her nature? What is her form? Wherefrom did she originate? All that I wish to hear from you, O you supreme among the knowers of Brahman.' The Rishi said:

63-71. She is eternal, embodied as the universe. By her all this is pervaded. Nevertheless she incarnates in manifold ways; hear it from me. When she manifests herself in order to accomplish the purposes of the devas, she is said to be born in the world, though she is eternal.

At the end of a kalpa when the universe was one ocean( with the waters of the deluge) and the adorable Lord Vishnu stretched out on Sesa and took the mystic slumber, tow terrible asuras, the well-known Madhu and Kaitabha, sprung into being from the dirt of Vishnu's ears, sought to slay Brahma; Brahma, the father of beings, was sitting in the lotus( that came out) from Vishnu's navel. 

Seeing these two fierce asuras and Janardhana asleep, and with a view to awakening Hari, (Brahma) with concentrated mind extolled Yoganidra, dwelling in Hari's eyes. 

The resplendent Lord Brahma extolled the incomparable Goddess of Vishnu, Yoganidra, the queen of cosmos, the supporter of the worlds, the cause of the sustentation and dissolution alike (of the universe).

72-74. Brahma said: 'You are Svaha and Svadha. You are verily the Vasatkara and embodiment of Svara. You are the nectar. O eternal and imperishable One, you are the embodiment of the threefold mantra. 

You are half a matra, though eternal. You are verily that which cannot be uttered specifically. You are Savitri and the supreme Mother of the devas. 

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవీమహత్యము #DeviMahatyam 


Facebook, WhatsApp, Telegram groups:
https://incarnation14.wordpress.com/2020/09/23/social-media-groups-channels-telegram-facebook-whatsapp-etc/


12 Oct 2020

------------------------------------ x ------------------------------------



🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 5 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 5 🌹

✍️. మల్లికార్జున శర్మ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


అధ్యాయము 1

🌻. మధు కైటభుల వధ వర్ణనము - 5 🌻

“నీ చేతనే ఈ విశ్వం భరింపబడుతోంది. ఈ జగత్తు నీ చేతనే సృజింపబడుతోంది. దేవీ! నీ చేతనే అది పరిపాలింపబడుతోంది.

దానిని ఎల్లప్పుడూ నీవే చివరకు మ్రింగివేస్తావు. (ఎల్లప్పుడూ సర్వ) జగద్రూపవై ఉండే నీవు జగత్సృష్టి కాలంలో సృజనశక్తిగా, స్థితికాలంలో

పరిపాలనశక్తిగా, లయకాలంలో సంహరణశక్తిగా ఉంటావు. 

మహాజ్ఞానానివి, మహా అజ్ఞానానివి కూడా నీవే. నీవే మహాబుద్ధివి, మహాస్మరణశక్తివి, మహాభ్రాంతివి. నీవు మహాదేవివి, మహా అసురివి నీవే. “నీవు సర్వానికి మూలకారణమైన ప్రకృతివి. త్రిగుణాలను - ప్రవర్తింప చేసే తల్లివి. కల్పాంత ప్రళయకాలపు కాళరాత్రివి నీవే. అంతిమ ప్రళయకాలపు మహారాత్రివి నీవే. భయంకరమైన మోహరాత్రివి కూడా నీవే. (75–78)

నీవు లక్ష్మివి, ఈశ్వరివి, వినమ్రతవు, ప్రబోధాన్ని కల్పించే జ్ఞానచిహ్నమైన బుద్ధివి నీవే, లజ్జ, పుష్టి, తుష్టి, శాంతి, ఓరిమిగల తల్లివి. ఖడ్గం, శూలం, గద, చక్రం, శంఖం, ధనుర్బాణాలు, భుశుండి, ఇనుపకట్లగుది అనే ఆయుధాలు దాల్చిన భయంకరివి. కాని

నీవు క్షేమంకరివైన శుభమూర్తివి అవుతావు. శుభవస్తువులంన్నిటి కన్నా అధికమైన శుభమూర్తివి నీవు. అత్యంత సౌందర్యవతివి నీవు. పరాపరాలకు అతీతమైన పరమేశ్వరివి నీవే. 

“ఎక్కడ ఏ వస్తువు - సద్రూపమైనది గాని, అసద్రూపమైనది గాని- ఉంటే, ఆ వస్తువుకు గల శక్తి అంతా నీవే. అఖిలాత్మికవైన నిన్ను నేను స్తుతింప సమర్థుడనా? జగత్తును అంతా సృజించి, నిర్వహించి, లయింపజేయువాడు కూడా నీచేత నిద్రావశుడవుతున్నాడు. నిన్ను స్తుతించే శక్తిగల వారు ఇక్కడ ఎవరు ఉన్నారు? (79-83)

మమ్మలినందరిని (విష్ణువును, నన్ను, ఈశ్వరుణ్ణి) శరీరాలు ధరించేటట్లు చేసిన నిన్ను స్తుతించు శక్తిగల వారు ఎవరు ఉన్నారు? దేవీ! ఇలా స్తుతింపబడిన తల్లివై అప్రతిహతులైన ఈ మధుకైటభాసురులను నీ ఉదార ప్రభావముచేత సమ్మోహితులను చేయి.

జగత్స్వామియైన అచ్యుతుడు త్వరితంగా మేలుకొల్పబడి, ఈ మహాసురులను వధించుటేట్లు ప్రభోదనం పొందుగాక!” (అంటే 'మేలుకొల్పి ప్రభోధించు' అని అర్థం). 82-87

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 5 🌹

✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj



Chapter 1
🌻 Description of Killing of Madhu and Kaidabha - 5
 🌻

75-77. 'By you this universe is borne, by you this world is created. By you it is protected, O Devi and you always consume it at the end. 

O you who are (always) of the form of the whole world, at the time of creation you are of the form of the creative force, at the time of sustentation you are of the form of the protective power, and at the time of the dissolution of the world, you are of the form of the destructive power. 

You are the supreme knowledge as well as the great nescience, the great intellect and contemplation, as also the great delusion, the great devi as also the great asuri.

78-81. ' You are the primordial cause of everything, bringing into force the three qualities. You are the dark night of periodic dissolution. 

You are the great night of final dissolution, and the terrible night of delusion. You are the goddess of good fortune, the ruler, modesty, intelligence characterized by knowledge, bashfulness, nourishment, contentment, tranquillity and forbearance. 

Armed with sword, spear, club, discus, conch , bow, arrows, slings and iron mace, you are terrible( and at the same time) you are pleasing, yea more pleasing than all the pleasing things and exceedingly beautiful. You are indeed the supreme Isvari, beyond the high and low.

82-87. 'And whatever of wherever a thing exists, conscient (real) or non-conscient (unreal), whatever power all that possesses is yourself. 

O you who are the soul of everything, how can I extol you (more than this)? By you, even he who creates, sustains and devours the world, is put to sleep. 

Who is here capable of extolling you? Who is capable of praising you, who have made all of us- Vishnu, myself and Shiva- take our embodied forms? O Devi, being lauded thus, bewitch these two unassailable asuras Madhu and Kaitabha with your superior powers. 

Let Vishnu, the Master of the world, be quickly awakened from sleep and rouse up his nature to slay these two great asuras.' The Rishi said: 

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవీమహత్యము #DeviMahatyam


13 Oct 2020

------------------------------------ x ------------------------------------

------------------------------------ x ------------------------------------





No comments:

Post a Comment