🌹 15, MARCH 2024 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 15, MARCH 2024 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 315 / Kapila Gita - 315 🌹 
🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 46 / 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 46 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 908 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 908 🌹
🌻908. చక్రీ, चक्री, Cakrī🌻
3) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 219 / DAILY WISDOM - 219 🌹
🌻 6. ప్రతిచోటా దేవతలు ఉంటారు / 6. Everywhere there are Gods 🌻
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 222 / Siva Sutras - 222 🌹
🌻 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్‌ - 4 / 3-30. svaśakti pracayo'sya viśvam - 4 🌻
5) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 15 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹   
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. కపిల గీత - 315 / Kapila Gita - 315 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 46 🌴*

*46. యథాక్ష్ణోర్ధ్రవ్యాయవ దర్శనా యోగ్యతా యదా|*
*తదైవ చక్షుసో ద్రష్టుర్ద్రష్టృత్వా యోగ్యతానయోః॥*

*తాత్పర్యము : నేత్రములతో వ్యాధి (కామెర్లు మొదలగు రోగముల) కారణముగా వస్తువులయొక్క రూపములను చూచెడి యోగ్యత నశించినప్పుడు నేత్రేంద్రియములకు గూడ చూచెడి యోగ్యత యుండదు. నేత్రములు, నేత్రేంద్రియములు రెండునూ వస్తువులను చూచుటకు అసమర్థమైనచో, ఆ రెండింటికిని సాక్షియైన జీవుని యందు గూడ ఆ యోగ్యత ఉండదు. జీవుని యొక్క జననమరణములు గూడ ఇట్టి ఉపాధి ధర్మములు మాత్రమే.*

*వ్యాఖ్య : 'నేను చూస్తున్నాను' అని ఒకరు చెప్పినప్పుడు, అతను తన కళ్లతో లేదా కళ్లద్దాలతో చూస్తాడని అర్థం; అతను దృష్టి సాధనంతో చూస్తాడు. దృష్టి సాధనం విరిగి పోయినట్లయితే లేదా వ్యాధిగ్రస్తులైతే లేదా నటనకు అసమర్థంగా మారినట్లయితే, అతను, చూసేవాడుగా కూడా నటించడం మానేస్తాడు. అదేవిధంగా, ఈ భౌతిక శరీరంలో, ప్రస్తుత క్షణంలో జీవాత్మ నటిస్తోంది మరియు భౌతిక శరీరం, దాని పని చేయలేక పోవడం వల్ల, ఆగిపోయినప్పుడు, అతను తన ప్రతిచర్య కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం కూడా మానేస్తాడు. ఒకరి చర్య యొక్క సాధనం విచ్ఛిన్నమై పనిచేయ లేనప్పుడు, దానిని మరణం అంటారు. మళ్ళీ, ఒక వ్యక్తి చర్య కోసం కొత్త సాధనాన్ని పొందినప్పుడు, దానిని జన్మ అంటారు. ఈ జనన మరణ ప్రక్రియ ప్రతి క్షణం, నిరంతరం శారీరక మార్పు ద్వారా జరుగుతూనే ఉంటుంది. చివరి మార్పును మరణం అని పిలుస్తారు మరియు కొత్త శరీరాన్ని అంగీకరించడం పుట్టుక అని పిలుస్తారు. అది జనన మరణ ప్రశ్నకు పరిష్కారం. వాస్తవానికి, జీవికి పుట్టుక లేదా మరణం లేదు, భగవద్గీతలో ధృవీకరించ బడినట్లుగా, న హన్యతే హన్యానే శరీరే: (భగవద్గీత 2-20) ఈ భౌతిక శరీరం యొక్క మరణం లేదా వినాశనం తర్వాత కూడా జీవుడు ఎన్నటికీ మరణించడు. జీవుడు శాశ్వతమైన వాడు.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 315 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 46 🌴*

*46. yathākṣṇor dravyāvayava- darśanā yogyatā yadā*
*tadaiva cakṣuṣo draṣṭur draṣṭṛtvā yogyatānayoḥ*

*MEANING : When the eyes lose their power to see color or form due to morbid affliction of the optic nerve, the sense of sight becomes deadened. The living entity, who is the seer of both the eyes and the sight, loses his power of vision. The births and deaths of a living being are bodily dharmas only.*

*PURPORT : When one says, "I see," this means that he sees with his eyes or with his spectacles; he sees with the instrument of sight. If the instrument of sight is broken or becomes diseased or incapable of acting, then he, as the seer, also ceases to act. Similarly, in this material body, at the present moment the living soul is acting, and when the material body, due to its incapability to function, ceases, he also ceases to perform his reactionary activities. When one's instrument of action is broken and cannot function, that is called death. Again, when one gets a new instrument for action, that is called birth. This process of birth and death is going on at every moment, by constant bodily change. The final change is called death, and acceptance of a new body is called birth. That is the solution to the question of birth and death. Actually, the living entity has neither birth nor death, but is eternal. As confirmed in Bhagavad-gītā, na hanyate hanyamāne śarīre: (BG 2.20) the living entity never dies, even after the death or annihilation of this material body.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 908 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 908🌹*

*🌻908. చక్రీ, चक्री, Cakrī🌻*

*ఓం చక్రిణే నమః | ॐ चक्रिणे नमः | OM Cakriṇe namaḥ*

*సమస్తలోకరక్షార్థం మనస్తత్త్వాత్మకం సుదర్శనాఖ్యం చక్రం ధత్త ఇతి చక్రీ*

*చక్రము ఈతనికి కలదు. సమస్త లోక రక్షార్థము మనస్తత్త్వ రూపమగు సుదర్శనమను పేరు కల చక్రమును ధరించువాడు కనుక విష్ణునకు చక్రీ అను నామము కలదు.*

:: శ్రీ విష్ణుమహాపురాణే ప్రథమాంశే ద్వావింశోఽధ్యాయః ::
*చలస్వరూపమత్యన్తం జవేనాన్తరితానిలమ్ ।*
*చక్రస్వరూపం చ మనో ధత్తే విష్ణుః కరే స్థితమ్ ॥ 71 ॥*

*చలించు స్వభావము కలదియు, తన అత్యంతవేగముచే వాయువును కూడ క్రిందుపరచునదియు, చక్రస్వరూపము కలదియు అగు మనసును - విష్ణువు తన కరము నందు ధరించుచున్నాడు.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 908🌹*

*🌻908. Cakrī🌻*

*OM Cakriṇe namaḥ*

*समस्तलोकरक्षार्थं मनस्तत्त्वात्मकं सुदर्शनाख्यं चक्रं धत्त इति चक्री / Samastalokarakṣārthaṃ manastattvātmakaṃ sudarśanākhyaṃ cakraṃ dhatta iti cakrī*

*He wields the discus known as Sudarśana of the nature of the mind for the protection of all the worlds.*

:: श्री विष्णुमहापुराणे प्रथमांशे द्वाविंशोऽध्यायः ::
चलस्वरूपमत्यन्तं जवेनान्तरितानिलम् ।
चक्रस्वरूपं च मनो धत्ते विष्णुः करे स्थितम् ॥ ७१ ॥

Viṣṇu Purāṇa - Part 1, Chapter 22
*Calasvarūpamatyantaṃ javenāntaritānilam,
Cakrasvarūpaṃ ca mano dhatte viṣṇuḥ kare sthitam. 71.*

*Viṣṇu holds in His hands the Cakra or discus representing the unsteady mind, swifter than the wind.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अरौद्रः कुण्डली चक्री विक्रम्यूर्जितशासनः ।शब्दातिगश्शब्दसहश्शिशिरश्शर्वरीकरः ॥ ९७ ॥
అరౌద్రః కుణ్డలీ చక్రీ విక్రమ్యూర్జితశాసనః ।శబ్దాతిగశ్శబ్దసహశ్శిశిరశ్శర్వరీకరః ॥ 97 ॥
Araudraḥ kuṇḍalī cakrī vikramyūrjitaśāsanaḥ,Śabdātigaśśabdasahaśśiśiraśśarvarīkaraḥ ॥ 97 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹





*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 219 / DAILY WISDOM - 219 🌹*
*🍀 📖 మహాభారతం మరియు భగవద్గీత యొక్క ఆధ్యాత్మిక అంశాలు 🍀*
*✍️.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 6. ప్రతిచోటా దేవతలు ఉంటారు 🌻*

*జీవితపు అస్థిరమైన విషయాల వెనుక ఆధ్యాత్మిక నేపథ్యాన్ని గుర్తించడం నిజానికి ఆరాధన యొక్క ఉద్దేశం. దీనినే వేద సంహితలలో శోభించబడిన దైవాలు లేదా దేవతలు అని పిలుస్తారు. ప్రతిచోటా దేవతలు ఉన్నారు. చెట్టును పూజించవచ్చు, రాయిని పూజించవచ్చు, నదిని పూజించవచ్చు, పర్వతాన్ని పూజించవచ్చు, సూర్యుడు, చంద్రుడు, నక్షత్రాలను పూజించవచ్చు. పూజా వస్తువుగా దేనినైనా పూజించవచ్చు. ఎందుకంటే ఈ ప్రపంచంలోని బాహ్య రూపానికి సంబంధించిన ఈ చిహ్నం వెనుక, ఈ రూపాల రూపంలో నిగూఢంగా ఒక దైవత్వం ఉంది. ఇది వేద సంహితల ముఖ్య సూత్రం.*

*మనం వేదాలను చదివితే, ప్రతి మంత్రం, ప్రతి శ్లోకం, పైన పేర్కొన్న వివిధ పేర్లతో నియమించబడిన కొన్ని దైవాలకు ప్రార్థన అని మనం కనుగొంటాము: ఇంద్రుడు, మిత్రుడు, వరుణుడు, అగ్ని మొదలైనవాటికి మన స్వంత భాష, శైలి లేదా సాంస్కృతిక నేపథ్యాలకు అనుగుణంగా మనం వాటికి ఏ పేరైనా పెట్టవచ్చు. మనం ఏ పేరు పెట్టాం అనేది కాదు, కనిపించే ఈ విషయాల వెనుక ఏదో ఉంది. మన పైన ఏదో ఉందన్న తృప్తిలో మన హృదయం పులకిస్తుంది. మతం, ఆధ్యాత్మికత లేదా తత్వశాస్త్రం, ఈ పదం యొక్క నిజమైన అర్థంలో, తనకన్నా ఉన్నతమైనది ఉంది అని గుర్తించి దానితోపాటు ఒకరి వ్యక్తిత్వం యొక్క పరిమితిని ఏకకాలంలో గుర్తించడం.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 219 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 6. Everywhere there are Gods 🌻*

*The recognition of a spiritual background behind the transitory phenomena of life is actually the object of worship. This is known as the divinities, or gods, who are adumbrated in the Veda Samhitas. Everywhere there are gods. We can worship a tree, we can worship a stone, we can worship a river, we can worship a mountain, we can worship the sun, the moon, the stars. Anything is okay as an object of worship because behind this emblem of an outward form of things in this world, there is a divinity masquerading as these forms. This is the highlighting principle of the Veda Samhitas.*

*If we read the Vedas, we will find that every mantra, every verse, is a prayer to some divinity above, designated by various names: Indra, Mitra, Varuna, Agni, etc. We may give them any other name, according to our own language, style or cultural background. The point is not what name we give, but that there is something behind visible phenomena. Our heart throbs in a state of satisfaction of the fact that there is something above us. Religion, spirituality or philosophy, in the true sense of the term, is the recognition of something above oneself and a simultaneous recognition of the finitude of one's personality.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శివ సూత్రములు - 222 / Siva Sutras - 222 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్‌ - 4 🌻*

*🌴. విశ్వం అనేది అతని స్వంత శక్తి యొక్క ప్రవాహం లేదా విస్తరణ. 🌴*

*నది యొక్క మూలం శివ మరియు నీరు శక్తి. నది గురించి ఎవరైనా తెలుసుకోగలరు కానీ కొంతమంది మాత్రమే ఈ నది యొక్క మూలాన్ని తెలుసుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తారు. నదిని తెలుసుకోవడం ప్రాపంచిక జ్ఞానం మరియు దాని మూలాన్ని తెలుసుకోవడం అంతిమ జ్ఞానం. నిజమైన యోగి సాధారణ గ్రహణశక్తికి మించిన ఈ నిజమైన జ్ఞానాన్ని కలిగి ఉండాలి. ఈ రకమైన సంపూర్ణ జ్ఞానాన్ని విశ్లేషణ ద్వారా మాత్రమే పొందవచ్చు. ఒక యోగి తనను తాను శక్తిగా మార్చుకోవడానికి ప్రతి ప్రయత్నం చేస్తాడు. అంతిమంగా శివునితో కలిసిపోయేది శక్తి మాత్రమే అని అతనికి తెలుసు. అంతర్గత శోధన మరియు అన్వేషణ మరియు అతని వ్యక్తిగత అనుభవం ద్వారా అతను ఈ వాస్తవాన్ని తెలుసుకుంటాడు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 222 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3-30. svaśakti pracayo'sya viśvam - 4 🌻*

*🌴. The universe is the outflow or expansion of his own shaktis. 🌴*

*The source of the river is Śiva and the water is Śakti. Anyone can know the river but only a select few try to know the source of this river. Knowing the river is mundane knowledge and knowing its origin is the ultimate knowledge. A true yogi has to posses this true knowledge that is beyond perception. This kind of Absolute of knowledge can be attained only by analysis. A yogi makes every attempt to metamorphose himself to become Śakti. He knows that ultimately it is only Śakti who can merge with Śiva. He becomes aware of this fact by internal search and exploration and though his personal experience.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 15 🌹*

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵

సాధన ప్రారంభమైంది. గంగ ఒడ్డున కూచొని జపం చేసుకొనే వారు చాలామంది పగలు చేసేవారు. రాత్రిపూట కొద్దిమంది ఉండేవారు. ఆరునెలలు గడిచేసరికి రాత్రిపూట కంటిముందు వెలుగులు కనిపించటం మొదలైంది. కాని భైరవ సాక్షాత్కారంలేదు. వ్యాసులవారు పన్నెండు వందల సంవత్సరాల క్రింద పురాణాలు వ్రాశారట! అందులో స్కాందపురాణంలోని కాశీఖండంలో భైరవుని గూర్చి కాశీలో ఆరునెలలు తపస్సు చేస్తే ప్రత్యక్షమై కోరిన వరాలిస్తాడని ఉన్నదని పెద్దలు చెప్పగా విన్నాడు. ఆరునెలలు తపస్సంటే ఏమిటి? ఆహార నిద్రాదులకు కొంత సమయం తప్పుడు గదా! అవి లేకుండా పూర్తి సమయం జపధ్యానములు సాధ్యము కాదు గదా! ఉన్నంతలో భూశయనము, ఏకభుక్తము, వీలైనంత మౌనము పాటిస్తున్నాడు. ఎంతకాలమైనా సరే! భైరవ సాక్షాత్కారము పొంది తీరాలి.

ఒక రోజక్కడి కెవరో యోగి వచ్చాడు. ఇతనిని చూసి పిలిచాడు. "నాయనా! నిన్ను చూస్తే ముచ్చట వేస్తున్నది. ఇంత చిన్న వయస్సులో కష్టపడి తపస్సు చేస్తున్నావు. నీకు త్వరలో భైరవానుగ్రహం కలుగుతుంది. ఇక్కడకు కొద్దిదూరంలో కాశీలో ఒక అంచున జైగీషవ్యుని గుహఉన్నది. ఆ మహాయోగి పూర్వయుగం నాటివాడు. కైలాసం నుండి దిగి వచ్చిన ప్రమధుడంటారు. ఆ గుహలో తపస్సు చేస్తే నీకు వేగంగా విశ్వనాధుని అనుగ్రహము, భైరవ సాక్షాత్కారము కలుగుతుందని అనిపిస్తున్నది". 

ఆ యోగి చెప్పింది బాగానే ఉంది. చేసి చూద్దాము అని అక్కడికి వెళ్ళి సాధన ప్రారంభించాడు. ఆ ప్రదేశంలో గుహకు కొంచెము ముందు శివాలయము నిర్మించబడి ఉంది. దానికి జైగీషవ్యేశ్వర ఆలయమని పేరు. ఉదయం, సాయంత్రం కొద్దిమంది జనం వచ్చి దర్శించి పూజ చేసుకొని వెళుతుంటారు. చీకటిపడితే నిర్మానుష్యం. గుడిలో మాత్రం ఒక ఆముదపు దీపం వెలుగుతూ ఉంటుంది. ఈ గుడిలో ఒక సౌకర్యం ఏర్పడింది. మధ్యాహ్నం ఎక్కడికి భోజనానికి వెళ్ళవలసిన పనిలేదు. సంపన్నుడొకడు ఒక బండిలో పెద్ద పాత్రలలో రొట్టెలు, కూర తెచ్చి విస్తళ్ళలో పెట్టి యాచకులకు పంచి వెళుతుంటారు. బైరాగులు, సన్యాసులు, పేదవారు ప్రతిరోజు ఆ బండి కోసం ఎదురు చూస్తుంటారు. ఈదాత వంటివారు క్షేత్రాలలో అక్కడక్కడ ఉంటారు. సత్రాలకు వచ్చి అందరూ తినలేకపోవచ్చు.కొందరు సాధకులు ఆశ్రమాలలో కుటీరాలలో ఉంటారు. వారి కోసం ఈ దాతలు ఒక పద్ధతి పెట్టుకొన్నారు. రొట్టెల బండ్లు బయలుదేరి ఈ కుటీరాల ముందు విస్తరిలో పదార్థాలు పెట్టి పైన మరొక విస్తరి కప్పి వెళ్ళిపోతుంటారు.
ఇది చాలా సౌకర్యంగా ఉంది.

ఈ పద్ధతిలో ఆరునెలలు గడిచింది. సాధన సాగుతున్నది. ఈ మధ్యకాలంలో ఒకటి రెండుసార్లు స్వగ్రామానికి వెళ్ళివచ్చాడు. అందరినీ పలకరించి "ఇక నేను ఇదివరకటి వలె రాలేకపోవచ్చు. తపస్సు చేస్తున్నప్పుడు ప్రయాణాలు చేయకూడదని పెద్దలంటున్నారు. కనుక ఎప్పుడిక్కడికి వస్తానో చెప్పలేను" అని చెప్పి పెద్దవారందరికి నమస్కరించి కాశీ వచ్చేశాడు. ఇప్పుడిక అనుబంధాలేవీ లేనట్లే. అప్పుడప్పుడు విశ్వనాధాలయానికి కాలభైరవ మందిరానికి మాత్రమే వెళ్ళి వస్తున్నాడు. నెమ్మది నెమ్మదిగా ఆహారావసరం తగ్గిపోయింది. అంతరిక్షం నుండి అలలుఅలలుగా శక్తి తన శరీరంలోకి అవతరిస్తున్నది. జపం తగ్గింది. మంత్రాక్షరాలు కాంతిమంతంగా మూసిన కన్నుల ముందు కనిపిస్తున్నవి. స్థిరంగా తపస్సు జరుగుతున్నది.
( సశేషం )
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 537 - 3 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 537 - 3


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 537 - 3 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 537 - 3 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 110. సర్వౌదన ప్రీతచిత్తా, యాకిన్యంబా స్వరూపిణీ ।
స్వాహా, స్వధా, అమతి, ర్మేధా, శ్రుతిః, స్మృతి, రనుత్తమా ॥ 110 ॥ 🍀

🌻 537. 'అమతి' - 3 🌻


యిట్లు సృష్టి యందు మతికి అతీతులు, మతిహీనులు రెండు వర్గములుగ నున్నవి. మతి గల మానవులు ఈ రెంటినీ సంధించగలరు. కావుననే మానవ సృష్టితో శ్రీమాత సృష్టి కార్యము పరిపూర్ణమైనదని ఋషులు కీర్తించు చున్నారు. అమతి, సుమతి, కుమతి, దుర్మతి అని నాలుగు స్థితులు మతికి గలవు. అమతులను అమనస్కులగు దేవతా ప్రజ్ఞలుగ గుర్తింపవలెను. సజ్జనులగు మానవులను సుమతులుగ గుర్తింపవలెను. జ్ఞానము లేని మానవులను కుమతులుగ గుర్తింపవలెను. దుష్టకార్యములు చేయు వారిని దుర్మతులుగ గుర్తింపవలెను. రసా స్వాదమున మునిగినవారు మధుమతులు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 537 - 3 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 110. Sarvaodana pritachitta yakinyanba svarupini
svahasvadha amati rmedha shrutih smrutiranuttama ॥110 ॥ 🌻

🌻 537. 'Amati' - 3 🌻


In this creation, there are two categories, beyond mind and mindless. Mindful humans can do both. Therefore the sages are glorifying that the work of Shrimata's creation is complete with the creation humans. Amati, Sumati, Kumati and Durmati are the four states of mind. Amati should be recognized as amanaska or one with a mind without features and thoughts, divine intellects. Good human beings should be recognized as Sumati. Human beings without knowledge should be identified as Kumati. Those who do evil deeds should be recognized as Durmati. Those who indulge in enjoying the Rasa are Madumati.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


Osho Daily Meditations - 121. DARKNESS / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 121. చీకటి



🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 121 / Osho Daily Meditations - 121 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 121. చీకటి 🍀

🕉 ప్రతికూలతలతో ఎప్పుడూ బాధపడకండి. మీరు దీపం వెలిగించండి, చీకటి తానంతట తనే వెళ్తుంది. 🕉

చీకటితో పోరాడే ప్రయత్నం చేయవద్దు. అవకాశమే లేదు, ఎందుకంటే చీకటి ఉనికిలో లేదు - మీరు దానితో ఎలా పోరాడగలరు? దీపం వెలిగించండి, చీకటి పోతుంది. కాబట్టి చీకటిని మరచిపోండి, భయాన్ని మరచిపోండి. సాధారణంగా మానవ మనస్సును వెంటాడే ప్రతికూల విషయాలన్నింటినీ మరచిపోండి. ఉత్సాహం యొక్క చిన్న కొవ్వొత్తిని వెలిగించండి. ఉదయాన్నే మొట్ట మొదట, గొప్ప ఉత్సాహంతో లేచి, ఈ రోజు మీరు నిజంగా ఎంతో ఆనందంతో జీవించబోతున్నారనే నిర్ణయంతో- ఆపై గొప్ప ఆనందంతో జీవించడం ప్రారంభించండి. మీ అల్పాహారం తీసుకోండి, కానీ మీరు దేవుడిని తిన్నట్లుగా తినండి. అప్పుడు అది సంస్కారం అవుతుంది.

నీ స్నానం చెయ్యి, కానీ దేవుడు నీలోనే ఉన్నాడని గుర్తుంచుకో; మీరు దేవుడికి స్నానం చేస్తున్నారు. అప్పుడు నీ చిన్న బాత్రూమ్ దేవాలయం అవుతుంది, నీ మీద కురిసే జలం అభిషేకం. ప్రతి రోజు ఉదయం చాలా నిర్ణయాత్మకతతో, నిశ్చయతతో, స్పష్టతతో లేవండి, ఈ రోజు చాలా అందంగా ఉండబోతోందని మరియు మీరు దానిని అద్భుతంగా జీవించబోతున్నారని మీకు వాగ్దానం చేసుకోండి. మరియు ప్రతి రాత్రి మీరు పడుకునేటప్పుడు, ఈ రోజు ఎన్ని అందమైన విషయాలు జరిగాయో మళ్లీ గుర్తుంచుకోండి. కేవలం స్మరణ మాత్రమే అవి రేపు తిరిగి రావడానికి సహాయపడుతుంది. గుర్తుంచుకోండి, ఆపై ఈ రోజు జరిగిన ఆ అందమైన క్షణాలను గుర్తుంచుకుని నిద్రపోండి. మీ కలలు మరింత అందంగా ఉంటాయి. అవి మీ ఉత్సాహాన్ని కలిగి ఉంటాయి మరియు మీరు కూడా కొత్త శక్తితో కలల్లో జీవించడం ప్రారంభిస్తారు. ప్రతి క్షణాన్ని పవిత్రంగా చేసుకోండి.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 121 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 121. DARKNESS 🍀

🕉 Never be bothered by negatives. You burn the candle, and the darkness goes on its own. 🕉


Don't try to fight with the darkness. There is no way, because the darkness does not exist-how can you fight with it? Just light a candle, and the darkness is gone. So forget about the darkness, forget about the fear. Forget about all those negative things that ordinarily haunt the human mind. Just burn a small candle of enthusiasm. First thing in the morning, get up with a great enthusiasm, with a decision that today you are really going to live with great delight-and then start living with great delight. Have your breakfast, but eat it as if you are eating God. Then it becomes a sacrament.

Take your bath, but remember that God is within you; you are giving a bath to God. Then your small bathroom becomes a temple, and the water showering on you is a Abhishekam. Get up every morning with great decisiveness, with certainty, with clarity, a promise to yourself that today is going to be tremendously beautiful and you are going to live it tremendously. And each night when you go to bed, remember again how many beautiful things have happened today. Just the remembrance helps them to come back again tomorrow. Just remember, and then fall asleep remembering those beautiful moments that happened today. Your dreams will be more beautiful. They will carry your enthusiasm, and you will also start living in dreams with a new energy. Make every moment sacred.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 863 / Sri Siva Maha Purana - 863


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 863 / Sri Siva Maha Purana - 863 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 34 🌴

🌻. శంఖచూడుని యుద్ధయాత్ర - 3 🌻


పుష్పభద్రానదీ తీరమునందు శుభకరమగు అక్షయ వటవృక్షము గలదు. సిద్ధులకు తపస్సిద్ధినొసంగి సిద్ధిక్షేత్రమని పేరు పొందిన సిద్ధాశ్రామమచటనే గలదు (20). పుణ్యభూమి యగు భారతదేశములో కపిలుని స్థానమదియే. అది పశ్చిమసముద్రము నకు తూర్పునందు, మలయపర్వతమునకు పశ్చిమమునందు (21), శ్రీశైలమునకు ఉత్తరమునందు, గంధమాదన పర్వతమునకు దక్షిణమునందు గలదు. అది అయిదు యోజనములు వెడల్పు, అంతకు వందరెట్లు పొడవు కలిగి యుండెను (22).

శుద్ధమగు స్ఫటికము వలె తెల్లనైన జలములతో నిండియున్నది, భారతదేశములోని పుణ్యనదులలో గొప్పది, సుందరమైనది, సరస్వతి యను పేరు గలది,సముద్రునకు ప్రియురాలైన పత్నియైనది, భక్తులకీయదగిన సర్వసౌభాగ్యములు గలది, సరస్వతీనది ని ఆశ్రయించి ఉన్నది, హిమాలయమునుండి పుట్టినది, గోమంతము (గోవా)నకు ఎడమగా ప్రవహించి పశ్చిమసముద్రములో ప్రవేశించునది అగు పుష్పభద్రానది వద్దకు వెళ్లి, శంఖచూడుడు అచట శివుని సేనను గాంచెను (23, 24, 25).

శ్రీ శివమహాపురాణములోని రుద్రసంహితయందు యుద్ధఖండలో శంఖచూడయాత్రా వర్ణనమనే ముప్పది నాలుగవ అధ్యాయము ముగిసినది (34).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 863 🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (5): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 34 🌴

🌻 The March of Śaṅkhacūḍa - 3 🌻

20-21. In the holy land of Bhārata, to the east of the western ocean and to the west of Malaya[3] mountain, on the banks of river Puṣpabhadrā[4] there is a hermitage of Kapila[5] with an auspicious holy Banyan tree. It is called Siddhāśrama[6]. It is the place where holy men achieve the result of their action,

22. It is to the north of Śrīśaila[7] and to the south of Gaṇḍhamādana[8]. It is five Yojanas in width and a hundred times as much in length.

23. The river Puṣpabhadrā is very beautiful and full of transparent water. It confers merits on everyone in Bhārata, like the river Sarasvatī.

24. It starts from Himālaya, has its confluence with Sarasvatī. It is the beloved of the briny sea and blessess people with good fortune.

25. It enters the western ocean where Gomanta[9] is on its left. Śaṅkhacūḍa went there and saw the army of Śiva.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


శ్రీమద్భగవద్గీత - 508: 13వ అధ్., శ్లో 19 / Bhagavad-Gita - 508: Chap. 13, Ver. 19

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 508 / Bhagavad-Gita - 508 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 19 🌴

19. ఇతి క్షేత్రం తథా జ్ఞానం జ్ఞేయం చోక్తం సమాసత: |
మద్భక్త ఏతద్విజ్ఞాయ మద్భావాయోపపద్యతే ||


🌷. తాత్పర్యం : ఈ విధముగా క్షేత్రము(దేహము), జ్ఞానము, జ్ఞేయములను గూర్చి నాచే సంక్షేపముగా చెప్పబడినది. కేవలము నా భక్తులే దీనిని పూర్తిగా అవగాహనము చేసికొని నన్ను పొందగలరు.

🌷. భాష్యము : శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇంతవరకు దేహము, జ్ఞానము, జ్ఞేయములను గూర్చి సంక్షేపముగా వివరించెను. వాస్తవమునకు ఈ జ్ఞానము జ్ఞాత, జ్ఞేయము, జ్ఞానవిధానములనెడి మూడు అంశములను కూడియుండును. ఈ మూడును కలసినప్పుడే అది విజ్ఞానమనబడును. అట్టి సంపూర్ణజ్ఞానమును కేవలము శ్రీకృష్ణభగవానుని భక్తులే ప్రత్యక్షముగా అవగాహనము చేసికొనగలరు. ఇతరులకిది సాధ్యము కాదు. ఈ మూడు అంశములు అంత్యమున ఏకమగునని అద్వైతులు పలికినను భక్తులు ఆ విషయమును ఆంగీకరింపరు.

జ్ఞానము మరియు జ్ఞానాభివృద్ది యనగా కృష్ణభక్తిభావనలో తనను గూర్చి తాను తెలియగలుగుట యని భావము. భౌతికచితన్యము నందున్న మనము మన చైతన్యమును కృష్ణపరకర్మలలోనికి మార్చినచో కృష్ణుడే సర్వస్వమనెడి విషయమును అవగతమగును. అంతట నిజజ్ఞానము మనకు ప్రాప్తించగలదు. అనగా జ్ఞానమనగా భక్తియుక్త సేవావిధానమును సంపూర్ణముగా అవగాహనము చేసికొనుట యందు ప్రాథమికదశ మాత్రమే. ఈ విషయమును పంచదశాధ్యాయమునందు స్పష్టముగా వివరింపబడినది.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 508 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 19 🌴

19. iti kṣetraṁ tathā jñānaṁ jñeyaṁ coktaṁ samāsataḥ
mad-bhakta etad vijñāya mad-bhāvāyopapadyate


🌷 Translation : Thus the field of activities [the body], knowledge and the knowable have been summarily described by Me. Only My devotees can understand this thoroughly and thus attain to My nature.

🌹 Purport : The Lord has described in summary the body, knowledge and the knowable. This knowledge is of three things: the knower, the knowable and the process of knowing. Combined, these are called vijñāna, or the science of knowledge. Perfect knowledge can be understood by the unalloyed devotees of the Lord directly. Others are unable to understand.

The monists say that at the ultimate stage these three items become one, but the devotees do not accept this. Knowledge and development of knowledge mean understanding oneself in Kṛṣṇa consciousness. We are being led by material consciousness, but as soon as we transfer all consciousness to Kṛṣṇa’s activities and realize that Kṛṣṇa is everything, then we attain real knowledge. In other words, knowledge is nothing but the preliminary stage of understanding devotional service perfectly. In the Fifteenth Chapter this will be very clearly explained.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



సిద్దేశ్వరయానం - 14 Siddeshwarayanam - 14

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 14 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🌹సిద్దేశ్వరయానం 🌹

Part-14

🏵 భైరవనాథుడు 🏵


శ్లో॥ గంగాతరంగ కమనీయజటాకలాపం

గౌరీనిరంతర విభూషిత వామభాగం

నారాయణప్రియ మనంగమదాపహారం

వారాణసీ పురపతిం భజ విశ్వనాథమ్

శ్లోకాలు చదువుతూ గంగాస్నానం చేసి తాము తెచ్చుకొన్న పాత్రలలో గంగోదకాన్ని నింపుకొని విశ్వనాథుని మందిరానికి వెళ్ళి ఆ పరమశివుని లింగం మీద హరహర మహాదేవ శంభో అంటూ అభిషేకం చేస్తున్నారు.

దేశం నలుమూలల నుండి వచ్చిన భక్తులు. వారిలో ఒక యువకుడు అలానే వచ్చి విశ్వేశ్వరుని దర్శించుకొని అన్నపూర్ణకు నమస్కరించి అక్కడ నుండి కాలభైరవుని ఆలయానికి వెళ్ళాడు. ఆ గుడిలో భైరవుని ముందు నిల్చొని ఒక భక్తుడు మధుర కంఠంతో స్వామిని స్తుతిస్తున్నాడు.

శ్లో॥ దేవరాజ సేవ్యమాన పావనాంఫ్రి పంకజం వ్యాళయజ్ఞసూత్ర మిందుశేఖరం కృపాకరం

నారదాది యోగిబృంద వందితం దిగంబరం

కాశికాపురాధినాథ కాలభైరవం భజే.

ఆ స్తోత్రం వింటూ పరవశించిపోయి యువకుడు కండ్లు మూసుకొని ఒక ప్రక్కన అలానే కూర్చుండిపోయినాడు. కాసేపయిన తర్వాత అచటి భక్తులు సత్రంలో భోజనాలు పెడుతున్నారు పదండి! అంటూ అరుస్తుంటే కండ్లు తెరిచి వారితో పాటు తానూ వెళ్ళి ప్రక్కన ఉన్న ధర్మశాలలో భోజనం చేసి దానికి కొంత దూరంలో ఉన్న తన గ్రామానికి వెళ్ళాడు. సాయంకాలం తమ యింటి దగ్గర తనకు చదువు చెప్పిన గురువు గారి యింటికి వెళ్ళాడు. తాను కాశీ వెళ్ళి చూచినవన్నీ మనవి చేశాడు. ఆయన విని చాలా సంతోషించాడు. ఆ గురువుగారు మంచి శివభక్తుడు. నిరంతర పంచాక్షరీ జప పరాయణుడు రోజూ సాయంకాలం పూట వారి యింటికి చాలామంది వస్తుంటారు. ఆయన కాసేపు పురాణ ప్రవచనం చేసి తరువాత భజన చేయిస్తాడు. అనంతరం ఇష్టమైన వాళ్ళు కొంచెం ఎక్కువసేపుండి ధ్యానం చేస్తారు. సాధకుల అభిరుచిని బట్టి, తగిన పద్ధతిలో మంత్రోపదేశం చేస్తాడు. తనకాయన హంసమంత్రాన్ని ఉపదేశించాడు. ఉచ్ఛ్వాసనిశ్వాసములతో అనుసంధానం చేసి ధ్యానం చేసే ప్రక్రియను నేర్పాడు. ఈ సాధన మార్గంపట్ల వారికి దివ్యచక్షువు తొందరగా వికసించిందట!

ఆ రోజు ధ్యానం ముగించే ముందు ఆ గురువుగారు తనతో అన్నాడు “ఈవేళ చిత్రమైన విషయాలు కొన్నిగోచరించినవి. నీవు కాశీ వెళ్ళి దేవతా దర్శనం చేసి వచ్చావు. దీని ప్రభావం నీ మీద చాలా ఉన్నట్లు అనిపిస్తున్నది. జటాధారియైన ఒక ఋషి నీలో కనిపిస్తున్నాడు.

త్రిధావిభక్తం తవ దీర్ఘ సంస్కృతిః

జపస్తపః కర్మసు వీర్యముగ్రం

అని వినిపిస్తున్నది. పూర్వజన్మలో నీవెవరో ఋషివి. జన్మ మారింది. గనుక నీకు గుర్తు లేదు. ఇప్పుడు తపస్సు చేసి పూర్వస్మృతి తెచ్చుకోవచ్చు. ఈ జన్మలో కర్తవ్యమేమిటో తెలుసుకోవచ్చు."

యువకుడు :

గురువుగారూ! నన్నిప్పుడేమి చేయమంటారు ?

గురువు :

బాబూ ! నాకు స్ఫురిస్తున్నంత వరకు భవిష్యత్తులో నీవొక సిద్ధుడవవుతావు. అసామాన్య శక్తులు సాధిస్తావు. అయితే దాని కోసం ఎంతో కష్టపడి తపస్సు చేయాలి. ఆ చేసే లక్షణము, పట్టుదల నీకున్నవి. ప్రస్తుతం మీ తల్లిదండ్రులను ఒప్పించి కాశీ వెళ్ళి జపధ్యానములు చెయ్యి. కాశి మహా శ్మశానం. అందులోని శ్మశానంలో మణికర్ణికా ఘాట్ దగ్గరనో, హరిశ్చంద్ర ఘాట్లోనో రాత్రింబగళ్ళు భైరవమంత్ర జపం చెయ్యి. వారణాసిలో సత్రాలలో భోజనానికే ఇబ్బంది ఉండదు. అప్పుడప్పుడు వచ్చి యింట్లో పెద్దవాళ్ళను చూచి వెళుతూ ఉండు. తీవ్రసాధన మొదలు పెడితే కొంతకాలం అయిన తర్వాత ఉపాసిత దేవతలు విఘ్నాలు తొలగించి మంత్రసిద్ధి కలిగిస్తారు.

యువకుడు :

కర్తవ్యోపదేశం చేసి మార్గదర్శనం చేశారు, ధన్యుణ్ణి. అతడింటికి వెళ్ళి కొద్దిరోజుల తర్వాత తన కోర్కె యింట్లో వాళ్ళకు తెలియజేశాడు. తల్లిదండ్రులు వృద్ధులు - పెద్ద కుటుంబం. తినగుడువ లోటు లేనివాళ్ళు. సుమారైన ఆస్తిపాస్తులున్నవి. ఆ రోజుల్లో ఉద్యోగాలు చేయటం తక్కువ. రాజోద్యోగాలు కొద్దిమందికే లభిస్తవి. పొలాలు చూచుకొంటూ కాలక్షేపం చేయటమే ఎక్కువ. చిన్నవాడివి, నీకిప్పుడే జపతపములేమిటి అని చెప్పి చూచారు. కాని అతడు పట్టుపట్టడం వల్ల కాదనలేదు. ఆ రోజుల్లో చాలామంది కాశీ వెళ్ళి కొన్నాళ్ళుండి జపతపములు చేసి రావటం మామూలే. ప్రక్కనే గనుక, అప్పుడప్పుడు వస్తూ పోతూ ఉంటానంటున్నాడు గనుక ఇంట్లో వాళ్ళు సరేనన్నారు. సోదరీ సోదరులున్నారు- పెద్దలను చూచుకొంటారు.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹