1) 🌹 కపిల గీత - 315 / Kapila Gita - 315 🌹
🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 46 / 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 46 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 908 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 908 🌹
🌻908. చక్రీ, चक्री, Cakrī🌻
3) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 219 / DAILY WISDOM - 219 🌹
🌻 6. ప్రతిచోటా దేవతలు ఉంటారు / 6. Everywhere there are Gods 🌻
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 222 / Siva Sutras - 222 🌹
🌻 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్ - 4 / 3-30. svaśakti pracayo'sya viśvam - 4 🌻
5) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 15 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కపిల గీత - 315 / Kapila Gita - 315 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 46 🌴*
*46. యథాక్ష్ణోర్ధ్రవ్యాయవ దర్శనా యోగ్యతా యదా|*
*తదైవ చక్షుసో ద్రష్టుర్ద్రష్టృత్వా యోగ్యతానయోః॥*
*తాత్పర్యము : నేత్రములతో వ్యాధి (కామెర్లు మొదలగు రోగముల) కారణముగా వస్తువులయొక్క రూపములను చూచెడి యోగ్యత నశించినప్పుడు నేత్రేంద్రియములకు గూడ చూచెడి యోగ్యత యుండదు. నేత్రములు, నేత్రేంద్రియములు రెండునూ వస్తువులను చూచుటకు అసమర్థమైనచో, ఆ రెండింటికిని సాక్షియైన జీవుని యందు గూడ ఆ యోగ్యత ఉండదు. జీవుని యొక్క జననమరణములు గూడ ఇట్టి ఉపాధి ధర్మములు మాత్రమే.*
*వ్యాఖ్య : 'నేను చూస్తున్నాను' అని ఒకరు చెప్పినప్పుడు, అతను తన కళ్లతో లేదా కళ్లద్దాలతో చూస్తాడని అర్థం; అతను దృష్టి సాధనంతో చూస్తాడు. దృష్టి సాధనం విరిగి పోయినట్లయితే లేదా వ్యాధిగ్రస్తులైతే లేదా నటనకు అసమర్థంగా మారినట్లయితే, అతను, చూసేవాడుగా కూడా నటించడం మానేస్తాడు. అదేవిధంగా, ఈ భౌతిక శరీరంలో, ప్రస్తుత క్షణంలో జీవాత్మ నటిస్తోంది మరియు భౌతిక శరీరం, దాని పని చేయలేక పోవడం వల్ల, ఆగిపోయినప్పుడు, అతను తన ప్రతిచర్య కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం కూడా మానేస్తాడు. ఒకరి చర్య యొక్క సాధనం విచ్ఛిన్నమై పనిచేయ లేనప్పుడు, దానిని మరణం అంటారు. మళ్ళీ, ఒక వ్యక్తి చర్య కోసం కొత్త సాధనాన్ని పొందినప్పుడు, దానిని జన్మ అంటారు. ఈ జనన మరణ ప్రక్రియ ప్రతి క్షణం, నిరంతరం శారీరక మార్పు ద్వారా జరుగుతూనే ఉంటుంది. చివరి మార్పును మరణం అని పిలుస్తారు మరియు కొత్త శరీరాన్ని అంగీకరించడం పుట్టుక అని పిలుస్తారు. అది జనన మరణ ప్రశ్నకు పరిష్కారం. వాస్తవానికి, జీవికి పుట్టుక లేదా మరణం లేదు, భగవద్గీతలో ధృవీకరించ బడినట్లుగా, న హన్యతే హన్యానే శరీరే: (భగవద్గీత 2-20) ఈ భౌతిక శరీరం యొక్క మరణం లేదా వినాశనం తర్వాత కూడా జీవుడు ఎన్నటికీ మరణించడు. జీవుడు శాశ్వతమైన వాడు.*
*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Kapila Gita - 315 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*
*🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 46 🌴*
*46. yathākṣṇor dravyāvayava- darśanā yogyatā yadā*
*tadaiva cakṣuṣo draṣṭur draṣṭṛtvā yogyatānayoḥ*
*MEANING : When the eyes lose their power to see color or form due to morbid affliction of the optic nerve, the sense of sight becomes deadened. The living entity, who is the seer of both the eyes and the sight, loses his power of vision. The births and deaths of a living being are bodily dharmas only.*
*PURPORT : When one says, "I see," this means that he sees with his eyes or with his spectacles; he sees with the instrument of sight. If the instrument of sight is broken or becomes diseased or incapable of acting, then he, as the seer, also ceases to act. Similarly, in this material body, at the present moment the living soul is acting, and when the material body, due to its incapability to function, ceases, he also ceases to perform his reactionary activities. When one's instrument of action is broken and cannot function, that is called death. Again, when one gets a new instrument for action, that is called birth. This process of birth and death is going on at every moment, by constant bodily change. The final change is called death, and acceptance of a new body is called birth. That is the solution to the question of birth and death. Actually, the living entity has neither birth nor death, but is eternal. As confirmed in Bhagavad-gītā, na hanyate hanyamāne śarīre: (BG 2.20) the living entity never dies, even after the death or annihilation of this material body.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 908 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 908🌹*
*🌻908. చక్రీ, चक्री, Cakrī🌻*
*ఓం చక్రిణే నమః | ॐ चक्रिणे नमः | OM Cakriṇe namaḥ*
*సమస్తలోకరక్షార్థం మనస్తత్త్వాత్మకం సుదర్శనాఖ్యం చక్రం ధత్త ఇతి చక్రీ*
*చక్రము ఈతనికి కలదు. సమస్త లోక రక్షార్థము మనస్తత్త్వ రూపమగు సుదర్శనమను పేరు కల చక్రమును ధరించువాడు కనుక విష్ణునకు చక్రీ అను నామము కలదు.*
:: శ్రీ విష్ణుమహాపురాణే ప్రథమాంశే ద్వావింశోఽధ్యాయః ::
*చలస్వరూపమత్యన్తం జవేనాన్తరితానిలమ్ ।*
*చక్రస్వరూపం చ మనో ధత్తే విష్ణుః కరే స్థితమ్ ॥ 71 ॥*
*చలించు స్వభావము కలదియు, తన అత్యంతవేగముచే వాయువును కూడ క్రిందుపరచునదియు, చక్రస్వరూపము కలదియు అగు మనసును - విష్ణువు తన కరము నందు ధరించుచున్నాడు.*
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 908🌹*
*🌻908. Cakrī🌻*
*OM Cakriṇe namaḥ*
*समस्तलोकरक्षार्थं मनस्तत्त्वात्मकं सुदर्शनाख्यं चक्रं धत्त इति चक्री / Samastalokarakṣārthaṃ manastattvātmakaṃ sudarśanākhyaṃ cakraṃ dhatta iti cakrī*
*He wields the discus known as Sudarśana of the nature of the mind for the protection of all the worlds.*
:: श्री विष्णुमहापुराणे प्रथमांशे द्वाविंशोऽध्यायः ::
चलस्वरूपमत्यन्तं जवेनान्तरितानिलम् ।
चक्रस्वरूपं च मनो धत्ते विष्णुः करे स्थितम् ॥ ७१ ॥
Viṣṇu Purāṇa - Part 1, Chapter 22
*Calasvarūpamatyantaṃ javenāntaritānilam,
Cakrasvarūpaṃ ca mano dhatte viṣṇuḥ kare sthitam. 71.*
*Viṣṇu holds in His hands the Cakra or discus representing the unsteady mind, swifter than the wind.*
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अरौद्रः कुण्डली चक्री विक्रम्यूर्जितशासनः ।शब्दातिगश्शब्दसहश्शिशिरश्शर्वरीकरः ॥ ९७ ॥
అరౌద్రః కుణ్డలీ చక్రీ విక్రమ్యూర్జితశాసనః ।శబ్దాతిగశ్శబ్దసహశ్శిశిరశ్శర్వరీకరః ॥ 97 ॥
Araudraḥ kuṇḍalī cakrī vikramyūrjitaśāsanaḥ,Śabdātigaśśabdasahaśśiśiraśśarvarīkaraḥ ॥ 97 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 219 / DAILY WISDOM - 219 🌹*
*🍀 📖 మహాభారతం మరియు భగవద్గీత యొక్క ఆధ్యాత్మిక అంశాలు 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🌻 6. ప్రతిచోటా దేవతలు ఉంటారు 🌻*
*జీవితపు అస్థిరమైన విషయాల వెనుక ఆధ్యాత్మిక నేపథ్యాన్ని గుర్తించడం నిజానికి ఆరాధన యొక్క ఉద్దేశం. దీనినే వేద సంహితలలో శోభించబడిన దైవాలు లేదా దేవతలు అని పిలుస్తారు. ప్రతిచోటా దేవతలు ఉన్నారు. చెట్టును పూజించవచ్చు, రాయిని పూజించవచ్చు, నదిని పూజించవచ్చు, పర్వతాన్ని పూజించవచ్చు, సూర్యుడు, చంద్రుడు, నక్షత్రాలను పూజించవచ్చు. పూజా వస్తువుగా దేనినైనా పూజించవచ్చు. ఎందుకంటే ఈ ప్రపంచంలోని బాహ్య రూపానికి సంబంధించిన ఈ చిహ్నం వెనుక, ఈ రూపాల రూపంలో నిగూఢంగా ఒక దైవత్వం ఉంది. ఇది వేద సంహితల ముఖ్య సూత్రం.*
*మనం వేదాలను చదివితే, ప్రతి మంత్రం, ప్రతి శ్లోకం, పైన పేర్కొన్న వివిధ పేర్లతో నియమించబడిన కొన్ని దైవాలకు ప్రార్థన అని మనం కనుగొంటాము: ఇంద్రుడు, మిత్రుడు, వరుణుడు, అగ్ని మొదలైనవాటికి మన స్వంత భాష, శైలి లేదా సాంస్కృతిక నేపథ్యాలకు అనుగుణంగా మనం వాటికి ఏ పేరైనా పెట్టవచ్చు. మనం ఏ పేరు పెట్టాం అనేది కాదు, కనిపించే ఈ విషయాల వెనుక ఏదో ఉంది. మన పైన ఏదో ఉందన్న తృప్తిలో మన హృదయం పులకిస్తుంది. మతం, ఆధ్యాత్మికత లేదా తత్వశాస్త్రం, ఈ పదం యొక్క నిజమైన అర్థంలో, తనకన్నా ఉన్నతమైనది ఉంది అని గుర్తించి దానితోపాటు ఒకరి వ్యక్తిత్వం యొక్క పరిమితిని ఏకకాలంలో గుర్తించడం.*
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 219 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*
*🌻 6. Everywhere there are Gods 🌻*
*The recognition of a spiritual background behind the transitory phenomena of life is actually the object of worship. This is known as the divinities, or gods, who are adumbrated in the Veda Samhitas. Everywhere there are gods. We can worship a tree, we can worship a stone, we can worship a river, we can worship a mountain, we can worship the sun, the moon, the stars. Anything is okay as an object of worship because behind this emblem of an outward form of things in this world, there is a divinity masquerading as these forms. This is the highlighting principle of the Veda Samhitas.*
*If we read the Vedas, we will find that every mantra, every verse, is a prayer to some divinity above, designated by various names: Indra, Mitra, Varuna, Agni, etc. We may give them any other name, according to our own language, style or cultural background. The point is not what name we give, but that there is something behind visible phenomena. Our heart throbs in a state of satisfaction of the fact that there is something above us. Religion, spirituality or philosophy, in the true sense of the term, is the recognition of something above oneself and a simultaneous recognition of the finitude of one's personality.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శివ సూత్రములు - 222 / Siva Sutras - 222 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*🌻 3-30. స్వశక్తి ప్రచయో'స్య విశ్వమ్ - 4 🌻*
*🌴. విశ్వం అనేది అతని స్వంత శక్తి యొక్క ప్రవాహం లేదా విస్తరణ. 🌴*
*నది యొక్క మూలం శివ మరియు నీరు శక్తి. నది గురించి ఎవరైనా తెలుసుకోగలరు కానీ కొంతమంది మాత్రమే ఈ నది యొక్క మూలాన్ని తెలుసుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తారు. నదిని తెలుసుకోవడం ప్రాపంచిక జ్ఞానం మరియు దాని మూలాన్ని తెలుసుకోవడం అంతిమ జ్ఞానం. నిజమైన యోగి సాధారణ గ్రహణశక్తికి మించిన ఈ నిజమైన జ్ఞానాన్ని కలిగి ఉండాలి. ఈ రకమైన సంపూర్ణ జ్ఞానాన్ని విశ్లేషణ ద్వారా మాత్రమే పొందవచ్చు. ఒక యోగి తనను తాను శక్తిగా మార్చుకోవడానికి ప్రతి ప్రయత్నం చేస్తాడు. అంతిమంగా శివునితో కలిసిపోయేది శక్తి మాత్రమే అని అతనికి తెలుసు. అంతర్గత శోధన మరియు అన్వేషణ మరియు అతని వ్యక్తిగత అనుభవం ద్వారా అతను ఈ వాస్తవాన్ని తెలుసుకుంటాడు.*
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Siva Sutras - 222 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*
*🌻 3-30. svaśakti pracayo'sya viśvam - 4 🌻*
*🌴. The universe is the outflow or expansion of his own shaktis. 🌴*
*The source of the river is Śiva and the water is Śakti. Anyone can know the river but only a select few try to know the source of this river. Knowing the river is mundane knowledge and knowing its origin is the ultimate knowledge. A true yogi has to posses this true knowledge that is beyond perception. This kind of Absolute of knowledge can be attained only by analysis. A yogi makes every attempt to metamorphose himself to become Śakti. He knows that ultimately it is only Śakti who can merge with Śiva. He becomes aware of this fact by internal search and exploration and though his personal experience.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 15 🌹*
💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐
🏵 భైరవనాథుడు 🏵
సాధన ప్రారంభమైంది. గంగ ఒడ్డున కూచొని జపం చేసుకొనే వారు చాలామంది పగలు చేసేవారు. రాత్రిపూట కొద్దిమంది ఉండేవారు. ఆరునెలలు గడిచేసరికి రాత్రిపూట కంటిముందు వెలుగులు కనిపించటం మొదలైంది. కాని భైరవ సాక్షాత్కారంలేదు. వ్యాసులవారు పన్నెండు వందల సంవత్సరాల క్రింద పురాణాలు వ్రాశారట! అందులో స్కాందపురాణంలోని కాశీఖండంలో భైరవుని గూర్చి కాశీలో ఆరునెలలు తపస్సు చేస్తే ప్రత్యక్షమై కోరిన వరాలిస్తాడని ఉన్నదని పెద్దలు చెప్పగా విన్నాడు. ఆరునెలలు తపస్సంటే ఏమిటి? ఆహార నిద్రాదులకు కొంత సమయం తప్పుడు గదా! అవి లేకుండా పూర్తి సమయం జపధ్యానములు సాధ్యము కాదు గదా! ఉన్నంతలో భూశయనము, ఏకభుక్తము, వీలైనంత మౌనము పాటిస్తున్నాడు. ఎంతకాలమైనా సరే! భైరవ సాక్షాత్కారము పొంది తీరాలి.
ఒక రోజక్కడి కెవరో యోగి వచ్చాడు. ఇతనిని చూసి పిలిచాడు. "నాయనా! నిన్ను చూస్తే ముచ్చట వేస్తున్నది. ఇంత చిన్న వయస్సులో కష్టపడి తపస్సు చేస్తున్నావు. నీకు త్వరలో భైరవానుగ్రహం కలుగుతుంది. ఇక్కడకు కొద్దిదూరంలో కాశీలో ఒక అంచున జైగీషవ్యుని గుహఉన్నది. ఆ మహాయోగి పూర్వయుగం నాటివాడు. కైలాసం నుండి దిగి వచ్చిన ప్రమధుడంటారు. ఆ గుహలో తపస్సు చేస్తే నీకు వేగంగా విశ్వనాధుని అనుగ్రహము, భైరవ సాక్షాత్కారము కలుగుతుందని అనిపిస్తున్నది".
ఆ యోగి చెప్పింది బాగానే ఉంది. చేసి చూద్దాము అని అక్కడికి వెళ్ళి సాధన ప్రారంభించాడు. ఆ ప్రదేశంలో గుహకు కొంచెము ముందు శివాలయము నిర్మించబడి ఉంది. దానికి జైగీషవ్యేశ్వర ఆలయమని పేరు. ఉదయం, సాయంత్రం కొద్దిమంది జనం వచ్చి దర్శించి పూజ చేసుకొని వెళుతుంటారు. చీకటిపడితే నిర్మానుష్యం. గుడిలో మాత్రం ఒక ఆముదపు దీపం వెలుగుతూ ఉంటుంది. ఈ గుడిలో ఒక సౌకర్యం ఏర్పడింది. మధ్యాహ్నం ఎక్కడికి భోజనానికి వెళ్ళవలసిన పనిలేదు. సంపన్నుడొకడు ఒక బండిలో పెద్ద పాత్రలలో రొట్టెలు, కూర తెచ్చి విస్తళ్ళలో పెట్టి యాచకులకు పంచి వెళుతుంటారు. బైరాగులు, సన్యాసులు, పేదవారు ప్రతిరోజు ఆ బండి కోసం ఎదురు చూస్తుంటారు. ఈదాత వంటివారు క్షేత్రాలలో అక్కడక్కడ ఉంటారు. సత్రాలకు వచ్చి అందరూ తినలేకపోవచ్చు.కొందరు సాధకులు ఆశ్రమాలలో కుటీరాలలో ఉంటారు. వారి కోసం ఈ దాతలు ఒక పద్ధతి పెట్టుకొన్నారు. రొట్టెల బండ్లు బయలుదేరి ఈ కుటీరాల ముందు విస్తరిలో పదార్థాలు పెట్టి పైన మరొక విస్తరి కప్పి వెళ్ళిపోతుంటారు.
ఇది చాలా సౌకర్యంగా ఉంది.
ఈ పద్ధతిలో ఆరునెలలు గడిచింది. సాధన సాగుతున్నది. ఈ మధ్యకాలంలో ఒకటి రెండుసార్లు స్వగ్రామానికి వెళ్ళివచ్చాడు. అందరినీ పలకరించి "ఇక నేను ఇదివరకటి వలె రాలేకపోవచ్చు. తపస్సు చేస్తున్నప్పుడు ప్రయాణాలు చేయకూడదని పెద్దలంటున్నారు. కనుక ఎప్పుడిక్కడికి వస్తానో చెప్పలేను" అని చెప్పి పెద్దవారందరికి నమస్కరించి కాశీ వచ్చేశాడు. ఇప్పుడిక అనుబంధాలేవీ లేనట్లే. అప్పుడప్పుడు విశ్వనాధాలయానికి కాలభైరవ మందిరానికి మాత్రమే వెళ్ళి వస్తున్నాడు. నెమ్మది నెమ్మదిగా ఆహారావసరం తగ్గిపోయింది. అంతరిక్షం నుండి అలలుఅలలుగా శక్తి తన శరీరంలోకి అవతరిస్తున్నది. జపం తగ్గింది. మంత్రాక్షరాలు కాంతిమంతంగా మూసిన కన్నుల ముందు కనిపిస్తున్నవి. స్థిరంగా తపస్సు జరుగుతున్నది.
( సశేషం )
🌹🌹🌹🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj