🌹 07, SEPTEMBER 2023 THURSDAY ALL MESSAGES గురువారం, బృహస్పతి వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 07, SEPTEMBER 2023 THURSDAY ALL MESSAGES గురువారం, బృహస్పతి వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹07, SEPTEMBER 2023 THURSDAY గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
*🍀. శ్రీకృష్ణ జన్మాష్టమి శుభాకాంక్షలు అందరికి, Sri Krishna Janmashtami Good Wishes to All 🍀* 
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 425 / Bhagavad-Gita - 425 🌹
🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 11 / Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 11 🌴
3) 🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 786 / Sri Siva Maha Purana - 786 🌹
🌻. రుద్రగణములతో రాక్షసుల యుద్ధము - 4 / The fight between the Gaṇas and the Asuras - 4 🌻
4) 🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 39 / Osho Daily Meditations  - 39 🌹
🍀 39. మనస్సు ఒక విద్యుత్ తరంగం / 39. ELECTRIC MIND 🍀
5) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 484 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 484 -1 🌹 
🌻 484. 'డాకినీశ్వరీ' - 1 / 484. 'Dakinishwari' - 1 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 07, సెప్టెంబరు, SEPTEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹*
*శుభ గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, Thursday*
*🍀. శ్రీకృష్ణ జన్మాష్టమి శుభాకాంక్షలు అందరికి, Sri krishna Janmashtami Good Wishes to All 🍀* 
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌺. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : శ్రీకృష్ణ జన్మాష్టమి, రోహిణి వ్రతం, Sri Krishna Janmashtami, Rohini Vrat 🌺*

*🍀. శ్రీ కృష్ణ స్తోత్రం 🍀*

*వాసుదేవ సుతం దేవం కంస చాణురమర్దనం |*
*దేవకీ పరమానందం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్*
*అతశిపుష్ప సంకాశం హరణూపుర శోభితం |*
*రత్నాకణం కీయురం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్* 

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : అహంకార వైఖరి - అహంకారం కడు విచిత్రమైనది. తనను మరుగు పరుచుకొని, తాను అహంకారం కాదన్నట్టు నటించడంలో దాని చాకచక్యం మరీ గొప్పది. భగవంతుని సేవించగోరు ఆకాంక్ష చాటున గూడ అది దాగి వుండగలదు. దాని మాయ ముసుగుల నన్నింటిని ఊడబెరికి దానిని మారుమూలల నుండి సైతం తరిమి వేయడమే అవశ్య కర్తవ్యం. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
వర్ష ఋతువు, దక్షిణాయణం,
శ్రావణ మాసం
తిథి: కృష్ణ అష్టమి 16:15:08 వరకు
తదుపరి కృష్ణ నవమి
నక్షత్రం: రోహిణి 10:26:21 వరకు
తదుపరి మృగశిర
యోగం: వజ్ర 22:01:45 వరకు
తదుపరి సిధ్ధి
కరణం: కౌలవ 16:19:08 వరకు
వర్జ్యం: 02:03:20 - 03:43:40
మరియు 16:25:30 - 18:08:30
దుర్ముహూర్తం: 10:10:22 - 10:59:51
మరియు 15:07:18 - 15:56:48
రాహు కాలం: 13:46:53 - 15:19:41
గుళిక కాలం: 09:08:30 - 10:41:18
యమ గండం: 06:02:55 - 07:35:43
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:50 - 12:38
అమృత కాలం: 07:04:20 - 08:44:40
మరియు 26:43:30 - 28:26:30
సూర్యోదయం: 06:02:55
సూర్యాస్తమయం: 18:25:16
చంద్రోదయం: 00:08:11
చంద్రాస్తమయం: 12:57:54
సూర్య సంచార రాశి: సింహం
చంద్ర సంచార రాశి: వృషభం
యోగాలు: ఉత్పాద యోగం - కష్టములు,
ద్రవ్య నాశనం 10:26:21 వరకు తదుపరి
మృత్యు యోగం - మృత్యు భయం
దిశ శూల: దక్షిణం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🍀. శ్రీకృష్ణ జన్మాష్టమి శుభాకాంక్షలు అందరికి, Sri Krishna Janmashtami Good Wishes to All 🍀* 
*- ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌹. శ్రీ కృష్ణాష్టకం 🌹*

వాసుదేవ సుతం దేవం కంస చాణురమర్దనం |
దేవకీ పరమానందం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 1 

*మాత దేవకీకి గొప్ప ఆనందాన్ని కలిగించిన మహా రాక్షసులయిన కంస మరియు చనురాలను సంహరించిన వసుదేవుని ప్రియ కుమారుడైన శ్రీకృష్ణునికి నా ప్రణామాలు అర్పిస్తున్నాను; మరియు ఎవరు నిజానికి ప్రపంచ గురువు మరియు విశ్వానికి ఆధ్యాత్మిక గురువు. (1)*

అతశిపుష్ప సంకాశం హరణూపుర శోభితం |
రత్నాకణం కీయురం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 2 

*అటాసి పూల మాలలతో అలంకరించబడిన, మెడలో రత్నాలతో ప్రకాశించే, కంకణాలు మరియు కంకణాలు ధరించి ఉన్న విశ్వగురువు అయిన శ్రీకృష్ణుడికి నేను నమస్కరిస్తున్నాను. (2)*

కుటిలాలక సంయుక్తం పూర్ణ చంద్రనిభాననం |
విలసత్కుండల ధరం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 3 

*సార్వత్రిక గురువు అయిన శ్రీకృష్ణునికి నేను నమస్కరిస్తున్నాను. పౌర్ణమిలా ప్రకాశించే అతని అతీంద్రియ ముఖం నల్లటి జుట్టుతో మరియు అందమైన చెవి రింగులతో అలంకరించబడి ఉంది. (3)*

మందార గంధసంయుక్తం చారుహాసం చతుర్భుజమ్ |
బర్హి పిఞ్చావ చూడాంగం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 4 

*సువాసనతో కూడిన గంధపు చెక్కతో అభిషేకం చేయబడిన, ప్రేమగా నవ్వే, నెమలి ఈకను తలపై ధరించి, నాలుగు చేతులు కలిగి ఉన్న విశ్వగురువు అయిన శ్రీకృష్ణుడికి నేను నమస్కరిస్తున్నాను. (4)*

ఉత్పుల పద్మ పత్రాక్షం నీలజీమూత సన్నిభం |
యాదవాన్ శిరోరత్నం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 5 

*పూర్తిగా ఎగిరిన తామరపువ్వులను పోలిన అందమైన కన్నులతో, ముదురు నీలం వర్షపు మేఘాల వర్ణాన్ని కలిగి ఉన్న, యాదవ వంశానికి చిహ్నమైన రత్నం అయిన విశ్వగురువు అయిన శ్రీకృష్ణుడికి నేను నమస్కరిస్తున్నాను. (5)*

రుక్మిణి కేలిసంయుక్తం పీతాంబర సుశోభితం |
అవాప్త తులసిగంధం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 6 

*పసుపు పట్టు వస్త్రాలు ధరించి, తులసి పరిమళానికి ఆకర్షితుడయ్యే రుక్మిణితో క్రీడా ఆటలో నిమగ్నమై ఉన్న విశ్వగురువు అయిన శ్రీకృష్ణుడికి నేను నమస్కరిస్తున్నాను. (6)*

గోపికానం కుచద్వంద్వ కుంకుమాంకిత వక్షసం |
శ్రీనికేతం మహేశ్వాసం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 7 

*గోపికల ప్రీతిపాత్రమైన, గోపికల ప్రేమతో కుంకుమాన్ని పూసుకున్న దేహంలో ఉన్న విశ్వగురువు, విశ్వగురువు అయిన శ్రీకృష్ణుడికి నేను నమస్కరిస్తున్నాను; ఎల్లప్పుడు లక్ష్మితో నివసించేవాడు మరియు శివునికి ప్రాణం. (7)*

శ్రీవత్సంకం మహోరస్కం వనమాలా విరాజితం |
శంఖ చక్రధరం దేవం కృష్ణం వందే జగద్గురుమ్ 8 

*శ్రీవత్స గుర్తుతో విశాలమైన వక్షస్థలం కలవాడు, అరణ్యపుష్పాలతో అలంకరించబడినవాడు మరియు శంఖం మరియు డిస్కస్ పట్టుకుని ఉన్నవాడు అయిన విశ్వగురువు అయిన శ్రీకృష్ణుడికి నేను నమస్కరిస్తున్నాను. (8)*

*🌻. ఫల శ్రుతి 🌻*

కృష్ణాష్టకమిదమ్ పుణ్యం ప్రాతరుత్థాయ యః పఠేత్ |
కోటి జన్మ కృతం పాపం సద్య ఏవ వినశ్యతి ||

*ప్రతి రోజూ ఉదయాన్నే ఈ ఎనిమిది శ్లోకాలతో శ్రీకృష్ణుడిని ప్రార్థించే వ్యక్తి కోట్లాది (లక్షల) పాపాలు నశించి సకల భక్తిని పొందుతాడు.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 425 / Bhagavad-Gita - 425 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 11 🌴*

*11. దివ్యమాల్యామ్బరధరం దివ్య గంధాను లేపనమ్ |*
*సర్వాశ్చర్యమయం దేవమనన్తం విశ్వతోముఖమ్ ||*

*🌷. తాత్పర్యం : అతడు దివ్య పూమాలలను మరియు వస్త్రములను దాల్చియుండెను. పలు దివ్యసుగంధములు అతని దేహమునకు అలదబడియుండెను. అంతయు ఆశ్చర్యమయముగను, ప్రకాశమానముగను, అనంతముగను, సర్వవ్యాపకముగను ఉండెను.*

*🌷. భాష్యము : అర్జునుడు గాంచుచున్న హస్తములు, ముఖములు, పాదములు, ఇతర రూపముల సంఖ్యకు పరిమితి లేదనెడి విషయమును ఈ రెండు శ్లోకములలో పలుమార్లు వాడబడిన “అనేక” యను పదము సూచించుచున్నది. విశ్వమంతటిని వ్యాపించియున్న ఆ రూపములను అర్జునుడు శ్రీకృష్ణభగవానుని కరుణచే ఒకే స్థలమున నిలిచి గాంచగలిగెను. శ్రీకృష్ణభగవానుని అచింత్యశక్తియే దానికి కారణము.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 425 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 11 🌴*

*11. divya-mālyāmbara-dharaṁ divya-gandhānulepanam*
*sarvāścarya-mayaṁ devam anantaṁ viśvato-mukham*

*🌷 Translation : He wore celestial garlands and garments, and many divine scents were smeared over His body. All was wondrous, brilliant, unlimited, all-expanding.*

*🌹 Purport : In these two verses the repeated use of the word many indicates that there was no limit to the number of hands, mouths, legs and other manifestations Arjuna was seeing. These manifestations were distributed throughout the universe, but by the grace of the Lord, Arjuna could see them while sitting in one place. That was due to the inconceivable potency of Kṛṣṇa.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 786 / Sri Siva Maha Purana - 786 🌹* 
*✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 20 🌴*

*🌻. రుద్రగణములతో రాక్షసుల యుద్ధము - 4 🌻*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను - మహేశ్వరుని ఈ మాటను విని గరుడధ్వజుడగు విష్ణువు వినయముతో నిండిన అంతః కరణము గలవాడై చేతులు జోడించి నమస్కరించి ఇట్లు బదులిడెను (28).*

*విష్ణువు ఇట్లు పలికెను - నీ అంశనుండి జన్మించిన వాడగుట, లక్ష్మికి సోదరుడగు అను కారణములచే ఆ రాక్షసుని నేను యుద్ధములో సంహరించలేదు. వానిని నీవే సంహరించుము (29) ఓ దేవదేవా! మహాబలుడు, మహావీరుడు అగు ఆ రాక్షసుని సర్వదేవతలు గాని, ఇతరులు గాని జయించలేరు. ఈ నామాట సత్యము (30). నేను దేవతలతో గూడి చిరకాలము ఆ రాక్షస వీరునితో యుద్ధమును చేసితిని. నా ఉపాయము వాని యందు విఫలమాయెను (31). ఆతని పరాక్రమమునకు నేను సంతసిల్లి 'వరమును కోరుకొనుము' అని పలికితిని. నా ఈ మాటను విని ఆతడు ఉత్తమమగు వరమును కోరెను (32). 'ఓ మహావిష్ణు! నా సోదరియగు లక్ష్మితో మరియు దేవతలతో గూడి నా ఇంటిలో నివసించుము; నాకు ఆధీనుడవై ఉండుము' అని ఆతడు కోరినాడు. కావుననే, నేనాతని గృహమునకు వెళ్లియుంటిని (33).*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను- విష్ణువు యొక్క ఈ మాటను విని, మంగళకరుడు దయామయుడు భక్తవత్సలుడు నగు ఆ మహేశ్వరుడు మిక్కిలి సంతసిల్లి నవ్వుతూ ఇట్లు పలికెను (34).*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 786🌹*
*✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 20 🌴*

*🌻 The fight between the Gaṇas and the Asuras - 4 🌻*

Sanatkumāra said:—
28. On hearing the words of lord Śiva, Viṣṇu replied humbly bowing down with palms joined in reverence.

Viṣṇu said:—
29. He was not killed in war by me because he was born of a part of yours. Moreover he is Lakṣmī’s brother. Please kill him.

30. O lord of the gods, he is very powerful, heroic and indefatigable by all the heaven-dwellers and others too. I am telling you the truth.

31. In fact a war was fought with him by me in the company of the gods. But my strategy was ineffective in regard to this great Dānava.

32. I told him “I am delighted with your valour. Tell me the boon you wish to have”. On hearing these words of mine he chose an excellent boon.

33. “O great Viṣṇu please stay in my mansion subservient to me along with my sister,[2] the gods and myself.” So I went to his mansion.

Sanatkumāra said:—
34. On hearing the words of Viṣṇu, lord Śiva who is favourably disposed to his devotees laughed and said delightedly and sympathetically.

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 39 / Osho Daily Meditations  - 39 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 39. మనస్సు ఒక విద్యుత్ తరంగం 🍀*

*🕉. మనస్సు నెగెటివ్ నుండి పాజిటివ్‌కి, పాజిటివ్ నుండి నెగెటివ్‌కి మారుతూ ఉంటుంది. విద్యుత్తుకు ప్రతికూల మరియు సానుకూల ధృవాలు ఎంత ప్రాథమికంగా ఉన్నాయో ఆ రెండు ధ్రువణాలు మనస్సుకు అంత ప్రాథమికమైనవి. ఒక స్తంభంతో, విద్యుత్తు ఉనికిలో ఉండలేదు అలాగే మనస్సు కూడా ఉండలేదు. 🕉*

*లోలోతుల్లో, మనస్సు విద్యుత్తే. అందుకే కంప్యూటర్ తన పనిని చేయగలగడమే కాక కొన్నిసార్లు మానవ మనస్సు కంటే మెరుగ్గా చేస్తుంది. మనస్సు కేవలం బయో కంప్యూటర్. ఇది ఈ రెండు ధ్రువణాలను కలిగి ఉంటుంది మరియు కదులుతుంది. కాబట్టి సమస్య ఏమిటంటే కొన్నిసార్లు మీరు మాయా క్షణాలు అనుభూతి చెందుతారు మరియు కొన్నిసార్లు మీరు చీకటి క్షణాలు అనుభూతి చెందుతారు. చీకటి క్షణాల చీకటి మాయా క్షణాల మాయాజాలానికి అనులోమానుపాతంలో ఉంటుంది. మీరు సానుకూలతలో ఉన్నత శిఖరానికి చేరుకున్నట్లయితే, మీరు మీ ప్రతికూలతలో అత్యల్ప స్థాయిని తాకుతారు. పాజిటివ్‌కి ఎంత ఎక్కువ పైకి వెడితే, నెగెటివ్‌లో అంత తక్కువ లోతుకి వెడతారు*

*కాబట్టి మీరు ఎంత ఎత్తుకు చేరుకుంటే అంత లోతైన అగాధాన్ని తాకవలసి వస్తుంది. ఇది అర్థం చేసుకోవాలి: మీరు దిగువ అంచులను తాకకుండా ప్రయత్నిస్తే, ఉన్నత శిఖరాలు అదృశ్యమవుతాయి. అప్పుడు మీరు సాదా మైదానంలో కదులుతారు. చాలా మంది ఇంతవరకే చేయగలిగారు; లోతుకు భయపడి, వారు శిఖరాలను కోల్పోయారు. మనం రిస్క్ తీసుకోవాలి. మీరు శిఖరానికి చెల్లించాల్సినది మీ లోతు, మీ తక్కువ క్షణాల ద్వారా. కానీ అది విలువైనది. శిఖరం వద్ద ఒక్క అద్భుత క్షణమైనా, చీకటి లోతుల మొత్తం జీవితం పెట్టు విలువైనది. మీరు ఒక్క క్షణం స్వర్గాన్ని తాకగలిగితే, మీరు నరకంలో శాశ్వతంగా జీవించడానికి సిద్ధంగా ఉండవచ్చు. మరియు ఇది ఎల్లప్పుడూ అనుపాతంలో ఉంటుంది, సగం మరియు సగం, యాభై-యాభై.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations  - 39 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 39. ELECTRIC MIND 🍀*

*🕉  Mind goes on changing from negative to positive, from positive to negative. Those two polarities are as basic to the mind as negative and positive poles are to electricity. With one pole, electricity cannot exist-and mind also cannot exist.  🕉*

*Deep down, mind is electrical. That's why the computer can do its work and sometimes will do it better than the human mind. Mind is just a bio-computer. It has these two polarities and goes on moving. So the problem is not that sometimes you feel magic moments and sometimes you feel dark moments. The darkness of the dark moments will be proportionate to the magicalness of the magical moments. If you reach a higher peak in positivity, then you will touch the lowest in your negativity. The higher the reach of the positive, the lower will be the depth of the negative.*

*So the higher you reach, the deeper abyss you will have to touch. This has to be understood: If you try not to touch the lower rungs, then higher peaks will disappear. Then you move on plain ground. That's what many people have managed to do; afraid of the depth, they have missed the peaks. One has to take risks. You have to pay for the peak, and the price is to be paid by your depth, your low moments. But it is worth it. Even one moment at the peak, the magic moment, is worth a whole life in the darkest depths. If you can touch heaven for one moment, you can be ready to live for the whole of eternity in hell. And it is always proportionate, half and half, fifty-fifty.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 484 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 484 -1 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀  99. పాయసాన్నప్రియా, త్వక్​స్థా, పశులోక భయంకరీ ।*
*అమృతాది మహాశక్తి సంవృతా, డాకినీశ్వరీ ॥ 99 ॥ 🍀*

*🌻 484. 'డాకినీశ్వరీ' - 1 🌻*

*డాకినీ అను పేరు గల ఈశ్వరి శ్రీమాత అని అర్థము. నాలుగు వందల డెబ్భై నాలుగవ నామము నుండి నాలుగు వందల ఎనభై నామము వరకు గల పదకొండు నామములు విశుద్ధి చక్రమందు వసించు డాకినీ రూపముగల శ్రీమాత వర్ణనము. మానవ దేహమందలి సప్త చక్రములను అధిష్ఠించి, సప్త మాతలుగ, సప్తయోగినీ దేవతలుగ శ్రీమాత యున్నది. అందు విశుద్ధి చక్రము మొదలుకొని మూలాధారము వరకు గల పంచభూతాత్మకమైన ఐదు చక్రములను మొదటగ వర్ణించి అటుపైన ఆత్మప్రజ్ఞకు మూలస్థానమగు ఆజ్ఞా చక్రమును వర్ణించి తుదకు సప్తమ మగు సహస్రారమును శ్రీమాత శాశ్వత నిలయముగ వర్ణించుట జరిగినది.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 484 -1 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️ Prasad Bharadwaj*

*🌻 Payasanna priya tvaksdha pashuloka bhayankari*
*amrutadi mahashakti sanvruta dakinishvari ॥ 99 ॥ 🌻*

*🌻 484. 'Dakinishwari' - 1 🌻*

*Sri Mata is the Goddess Iswari by name Dakini. The eleven names from the four hundred and seventy-fourth name to the four hundred and eighty-fourth name are the description of Srimata in the form of Dakini who resides in the Vishuddhi Chakra. The seven chakras of the human body are presided over by the Seven Mothers and the Seven Yoginis. The five chakras, which are the Panchabhuta Chakra starting from the Visuddhi Chakra and ending with the Muladhara, are first described, then the Ajna Chakra which is the root of Atmaprajna is described and finally the seventh Sahasrara is described as Srimata's eternal abode.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj

Siva Sutras - 139 : 3-1. atma cittam -3 / శివ సూత్రములు - 139 : 3-1. ఆత్మ చిత్తం - 3


🌹. శివ సూత్రములు - 139 / Siva Sutras - 139 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-1. ఆత్మ చిత్తం - 3 🌻


🌴. సహజంగానే, మూర్తీభవించిన నేను అనేది చైతన్యం మాత్రమే. అయిననూ, శరీరంలోని తత్త్వాలతో అనుబంధం వలన మరియు దాని ప్రకాశాన్ని దాని స్వచ్ఛతను కప్పి ఉంచే మాయ కారణంగా ఇది పరిమితమైనది మరియు అపవిత్రమైనది. 🌴

అహంకార ప్రభావంతో పూర్తిగా పీడితమయిన మనస్సు పదే పదే పరివర్తనలకు లోనవుతుంది. స్వయం యొక్క ఎరుక వచ్చినప్పుడే ఈ పరివర్తన ప్రక్రియ ఆగిపోతుంది. పరోపకార జీవితాన్ని గడపడం ద్వారా కరుణ మరియు శ్రద్ధను పెంపొందించు కోవడం ద్వారా మనస్సును శుద్ధి చేసి, శివుని సాక్షాత్కారానికి సిద్ధపరచవచ్చు. ఈ వైఖరి మనస్సును కోరికలు మరియు అనుబంధాలు లేకుండా పరిణామం చెందేలా చేస్తుంది. విచక్షణతో ప్రారంభించి నిర్లిప్తత, ఏకాగ్రత, ధ్యానం చివరకు విముక్తికి వెళ్లడం ద్వారా మనస్సు రూపాంతరం చెందుతుంది. అంతిమ సాక్షాత్కారం కోసం సరైన ఆధ్యాత్మిక మార్గాన్ని అనుసరించడానికి ఒకరి మనస్సు స్వచ్ఛంగా ఉండాలని ఈ సూత్రం చెబుతోంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 139 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-1. ātmā cittam. -3 🌻

🌴. By nature, the embodied self is also consciousness only. However, it is limited and impure due to its association with the tattvas in the body and the presence of maya who veils its illumination and purity. 🌴


A mind that is fully afflicted by the influence of ego is subjected to repeated transmigrations. The process of transmigration ceases only when Self is realised within. A mind can be purified and made ready to realize Śiva by developing compassion and care by leading an altruistic life. This attitude makes the mind to evolve without desires and attachments. The mind transforms by beginning with discrimination and proceeding to detachment, concentration, meditation and finally emancipation. This sūtra says that one’s mind has to be pure to pursue the right spiritual path for the ultimate Realization.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



DAILY WISDOM - 137 : 16. The Question of an Ultimate Cause / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 137 : 16. అత్యున్నత కారణం గురించిన ప్రశ్న



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 137 / DAILY WISDOM - 137 🌹

🍀 📖 . జీవితం యొక్క తత్వము నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 16. అత్యున్నత కారణం గురించిన ప్రశ్న 🌻


కార్యకారణ సంబంధం లేవనేత్తే ప్రశ్నలకు తత్వశాస్త్రం సమాధానం చెప్తుంది. విజ్ఞాన శాస్త్రం ప్రతి సంఘటనకు ఒక కారణం ఉంటుందని విశ్వసిస్తుంది. ఇది కాలం అనేది ఒక గీతలా ముందుకు వెళ్తుందని, కారణం తర్వాత కార్యం సంభవిస్తుందని నమ్ముతుంది. దాని వల్ల మనం కార్యం నుండి కారణం వైపు వెళ్లే ప్రయత్నం చేస్తే మనకు అర్థం కాకుండా గందరగోళానికి గురవుతాము. అత్యున్నత కారణం లేదా విశ్వ కారణం అనే ప్రశ్నకు విజ్ఞాన శాస్త్రం సమాధానం చెప్పదు. విశ్వ కారణం ఎలా వ్యక్తమవుతుంది అనేది ఎప్పటికీ తెలీదు.

విశ్వంలోని సంఘటనల క్రమం మరియు పద్ధతిని, మనం అలవాటు పడిన కార్యకారణ సిద్ధాంతం ద్వారా కాకుండా, ఒక ఉన్నత శక్తి ద్వారా నడిపించబడుతున్న ప్రాణ సిద్ధాంతం ద్వారా అర్థం చేసుకునే ప్రయత్నం విజ్ఞాన శాస్త్రం చేస్తే, దాన్ని అర్థం చేసుకోలేక పోగా, చిక్కుల్లో పడుతుంది. విశ్వంలోని వివిధ భాగాల మధ్య ఒకే సమయంలో పరస్పర చర్యలు ఉన్నందువల్ల కార్యకారణ సిద్ధాంతం వాటిని విశదీకరించడంలో విఫలమవుతోంది. దీనిని అర్థం చేసుకోవడానికి మనకు ఇంకా లోతైన తత్వశాస్త్రం కావాలి. ఇది విషయాల యొక్క సత్యాన్ని మనముందు ఆవిష్కరిస్తుంది. విజ్ఞాన శాస్త్రం గమనించిన వాస్తవాల స్వభావానికి సంబంధించిన విచారణ మనల్ని జ్ఞానశాస్త్రం మరియు ఆదిభౌతిక శాస్త్రం వైపు నడిపిస్తుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 137 🌹

🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 16. The Question of an Ultimate Cause 🌻


The problem of causality has raised questions that stress the need for philosophy. Science believes that every event has a cause and resorts to a kind of linear argument, thinking that to be a cause means just to be antecedent in time. Our movement from effects to causes leads us nowhere, and we find ourselves landed in a hopeless pursuit. The question of an ultimate cause cannot be answered by science. The end or purpose of action is, to it, enveloped in darkness.

If the order and method of events in the universe is determined, not by the way in which we are accustomed to observe cause-and-effect relation, but by the laws of a living organism directed by a unitary force, science cannot but find itself in a fool’s paradise. When there is mutual interaction among the constituents of the universe, the common sense view of causality falls to the ground. We require a reflective higher study, which is provided by philosophy, in order to come to a satisfactory conclusion regarding the true scheme of things. An enquiry into the nature of facts observed by science leads us to epistemology and metaphysics.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 824/ Vishnu Sahasranama Contemplation - 824


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 824/ Vishnu Sahasranama Contemplation - 824🌹

🌻824. అశ్వత్థః, अश्वत्थः, Aśvatthaḥ🌻

ఓం అశ్వత్థాయ నమః | ॐ अश्वत्थाय नमः | OM Aśvatthāya namaḥ

అశ్వత్థః శ్వోఽపిన స్థాతేత్యచ్యుతః ప్రోచ్యతే బుధైః ।
సకారస్యతకారః పృషోదరాదితయేష్యతే ॥

ఊర్ధ్వమూలోవాక్శాఖ ఏషోశ్వత్థ స్సనాతనః ।
ఊర్ధ్వమూలమధఃశాఖమశ్వత్థః ప్రాహుర్వ్యయం ॥

ఇతి శ్రుతిస్మృతి బలాదశ్వత్థైతికథ్యతే ॥



ప్రపంచము ఇచ్చట 'అశ్వత్థ' వృక్షముగా చెప్పబడినది. శ్వస్థః అనగా రేపటివరకు నిలిచియుండునది. అశ్వస్థః అనగా రేపటికి నిలిచియుండునది కానిది. అనగా నిన్న, నేడు, రేపు అను కాల పరిమితులకు అతీతముగా నిలిచియుండునది అశ్వత్థః. వృషోదరాది గణమునందలి శబ్దమగుట చేత 'అశ్వస్థః' - 'అశ్వత్థః' అగును.

'ఊర్ధ్వమూలోఽవాక్శాఖ ఏషోఽశ్వత్థః సనాతనః' (కఠోపనిషత్ 2.3.1)

- 'సంసార రూపమగు ఈ అశ్వత్థవృక్షము పై వైపునకు మూలమును, క్రింది వైపునకు కొమ్మలును కలదియు అనాది సిద్ధమును' అను శ్రుతియు, 'ఊర్ధ్వమూల మావాక్శాఖ మశ్వత్థం ప్రాహు రవ్యయమ్‍' (శ్రీమదభగవద్గీత 15.1) - 'పై వైపునకు మొదలును, క్రింది వైపునకు శాఖలును కల అవినాశియగు అశ్వత్థ వృక్షమునుగా ఈ సంసారమును తత్త్వవేత్తలు చెప్పుచున్నారు' అను స్మృతియు ఇచ్చట ప్రమాణములు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 824🌹

🌻824. Aśvatthaḥ🌻

OM Aśvatthāya namaḥ

अश्वत्थः श्वोऽपिन स्थातेत्यच्युतः प्रोच्यते बुधैः ।
सकारस्यतकारः पृषोदरादितयेष्यते ॥

ऊर्ध्वमूलोवाक्शाख एषोश्वत्थ स्सनातनः ।
ऊर्ध्वमूलमधःशाखमश्वत्थः प्राहुर्व्ययं ॥

इति श्रुतिस्मृति बलादश्वत्थैतिकथ्यते ॥


Aśvatthaḥ śvo’pina sthātetyacyutaḥ procyate budhaiḥ,
Sakārasyatakāraḥ pr‌ṣodarāditayeṣyate.

Ūrdhvamūlovākśākha eṣośvattha ssanātanaḥ,
Ūrdhvamūlamadhaḥśākhamaśvatthaḥ prāhurvyayaṃ.

Iti śrutismr‌ti balādaśvatthaitikathyate.



What stands tomorrow is Śvasthaḥ. What is not Śvasthaḥ i.e., that of which it cannot be said as 'staying tomorrow' is Aśvasthaḥ. That is, that whose existence is not determined by time as today, tomorrow being ever present without demarcation of time is aśvasthaḥ.


By special rule, aśvasthaḥ becomes aśvatthaḥ vide śruti 'ऊर्ध्वमूलोऽवाक्शाख एषोऽश्वत्थः सनातनः' / 'Ūrdhvamūlo’vākśākha eṣo’śvatthaḥ sanātanaḥ' (कठोपनिषत् २.३.१ / Kaṭhopaniṣat 2.3.1) - 'the eternal tree with roots above and branches below' and the smr‌ti 'ऊर्ध्वमूल मावाक्शाख मश्वत्थं प्राहु रव्ययम्' / 'Ūrdhvamūla māvākśākha maśvatthaṃ prāhu ravyayamˈ (श्रीमदभगवद्गीत १५.१ / Śrīmadabhagavadgīta 15.1) - 'the philosophers speak of a deathless tree with roots above and branches below.'


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka


सुलभस्सुव्रतस्सिद्धश्शत्रुजिच्छत्रुतापनः ।
न्यग्रोधोदुम्बरोऽश्वत्थश्‍चाणूरान्ध्रनिषूदनः ॥ ८८ ॥

సులభస్సువ్రతస్సిద్ధశ్శత్రుజిచ్ఛత్రుతాపనః ।
న్యగ్రోధోదుమ్బరోఽశ్వత్థశ్‍చాణూరాన్ధ్రనిషూదనః ॥ 88 ॥

Sulabhassuvratassiddhaśśatrujicchatrutāpanaḥ,
Nyagrodhodumbaro’śvatthaśˈcāṇūrāndhraniṣūdanaḥ ॥ 88 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹



కపిల గీత - 232 / Kapila Gita - 232


🌹. కపిల గీత - 232 / Kapila Gita - 232 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 5. భక్తి స్వరూపము - కాలమహిమ - 42 🌴

42. స్రవంతి సరితో భీతా నోత్సర్పత్యుదధిర్యతః|
అగ్నిరింధే సగిరిభిర్భూర్న మజ్జతి యద్భయాత్॥


తాత్పర్యము : కాలపురుషుని శాసనమునకు లోబడియే ఈ ఆకాశము ప్రాణుల శ్వాసక్రియకు అవకాశము ఇచ్చుచున్నది. మహత్తత్త్వము తనను సప్తావరణములతో కూడిన ఈ బ్రహ్మాండము రూపములో విస్తరింపజేసెను.

వ్యాఖ్య : ఈ విశ్వం సగం నీటితో నిండి ఉందని, దానిపై గర్భోదకశాయి విష్ణువు శయనిస్తున్నాడని వేద సాహిత్యం నుండి మనం అర్థం చేసుకోవచ్చు. అతని ఉదరం నుండి ఒక తామర పువ్వు పెరిగింది మరియు ఆ తామర పువ్వు యొక్క కాండం లోపల అన్ని విభిన్న గ్రహాలు ఉన్నాయి. ఈ విభిన్న గ్రహాలన్నీ గురుత్వాకర్షణ చట్టం లేదా మరేదైనా చట్టం కారణంగా తేలుతున్నాయని భౌతిక శాస్త్రవేత్త వివరిస్తాడు; కానీ అసలు చట్టాన్ని రూపొందించే వ్యక్తి పరమాత్మ. మనం చట్టం గురించి మాట్లాడేటప్పుడు, చట్టాన్ని రూపొందించే వ్యక్తి తప్పనిసరిగా ఉండాలని మనం అర్థం చేసుకోవాలి. భౌతిక శాస్త్రవేత్తలు ప్రకృతి నియమాలను కనుగొనగలరు, కానీ వారు చట్టకర్తను గుర్తించలేరు. శ్రీమద్-భాగవతం మరియు భగవద్గీత నుండి మనం చట్టాన్ని రూపొందించే వ్యక్తి ఎవరో తెలుసుకోవచ్చు: శాసనకర్త భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తిత్వం.

గ్రహాలు మునిగిపోవని ఇక్కడ చెప్పారు. అవి పరమాత్మ యొక్క ఆజ్ఞ లేదా శక్తి క్రింద తేలుతున్నందున, అవి విశ్వంలో సగం ఆవరించి ఉన్న నీటిలో పడవు. గ్రహాలన్నీ బరువుగా ఉంటాయి, వాటి వివిధ పర్వతాలు, సముద్రాలు, మహాసముద్రాలు, నగరాలు, రాజభవనాలు మరియు భవనాలు ఉన్నాయి, ఇంకా అవి తేలుతూనే ఉన్నాయి. గాలిలో తేలియాడే ఇతర గ్రహాలన్నిటికీ ఈ గ్రహం మీద ఉన్నటువంటి మహాసముద్రాలు మరియు పర్వతాలు ఉన్నాయని ఈ భాగాన్ని బట్టి అర్థమవుతుంది.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 232 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 5. Form of Bhakti - Glory of Time - 42 🌴

42. sravanti sarito bhītā notsarpaty udadhir yataḥ
agnir indhe sa-giribhir bhūr na majjati yad-bhayāt


MEANING : Out of fear of the Godhead the rivers flow, and the ocean never overflows. Out of fear of Him only does fire burn and does the earth, with its mountains, not sink in the water of the universe.

PURPORT : We can understand from the Vedic literature that this universe is half filled with water, on which Garbhodakaśāyī Viṣṇu is lying. From His abdomen a lotus flower has grown, and within the stem of that lotus flower all the different planets exist. The material scientist explains that all these different planets are floating because of the law of gravity or some other law; but the actual lawmaker is the Supreme Personality of Godhead. When we speak of law, we must understand that there must be a lawmaker. The material scientists can discover laws of nature, but they are unable to recognize the lawmaker.

It is said here that the planets do not sink. Since they are floating under the order or energy of the Supreme Godhead, they do not fall down into the water which covers half the universe. All the planets are heavy, with their various mountains, seas, oceans, cities, palaces and buildings, and yet they are floating. It is understood from this passage that all the other planets that are floating in the air have oceans and mountains similar to those on this planet.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


06 Sep 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 06, సెప్టెంబరు, SEPTEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ బుధవారం, సౌమ్య వాసరే Wednesday

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : కాలాష్టమి, రోహిణి అష్టమి, Kalashtami, Ashtami Rohini 🌻

🍀. శ్రీ గజానన స్తోత్రం - 10 🍀

10. సుసిద్ధిదం భక్తజనస్య దేవం స కామికానామిహ సౌఖ్యదం తమ్ |
అకామికానాం భవబంధహారం గజాననం భక్తియుతా భజామః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నేటి సూక్తి : భావావేశం - భావావేశ మనునది కూడని వస్తువు కాదు. సాధనలో దానికి గూడ సముచిత స్థానమున్నది. అయితే, బహిర్ముఖంగా గాక అంతర్ముఖంగా అది ప్రసరించడం అవసరం. అలా అంతర్ముఖంగా ప్రసరించినప్పుడే హృదయ కవాటాలు విచ్చుకొంటాయి.🍀

🌷🌷🌷🌷🌷



విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

వర్ష ఋతువు, దక్షిణాయణం,

శ్రావణ మాసం

తిథి: కృష్ణ సప్తమి 15:39:21 వరకు

తదుపరి కృష్ణ అష్టమి

నక్షత్రం: కృత్తిక 09:21:20 వరకు

తదుపరి రోహిణి

యోగం: హర్షణ 22:25:17 వరకు

తదుపరి వజ్ర

కరణం: బవ 15:43:21 వరకు

వర్జ్యం: 26:03:20 - 27:43:40

దుర్ముహూర్తం: 11:49:39 - 12:39:13

రాహు కాలం: 12:14:26 - 13:47:21

గుళిక కాలం: 10:41:31 - 12:14:26

యమ గండం: 07:35:42 - 09:08:37

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:50 - 12:38

అమృత కాలం: 06:54:00 - 08:31:20

సూర్యోదయం: 06:02:48

సూర్యాస్తమయం: 18:26:05

చంద్రోదయం: 23:17:40

చంద్రాస్తమయం: 12:00:16

సూర్య సంచార రాశి: సింహం

చంద్ర సంచార రాశి: వృషభం

యోగాలు: సిద్ది యోగం - కార్య సిధ్ధి,

ధన ప్రాప్తి 09:21:20 వరకు తదుపరి

శుభ యోగం - కార్య జయం

దిశ శూల: ఉత్తరం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻




🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹




గురువు మీ ప్రారబ్ధాన్ని ఎలా తొలగిస్తారు? - How does the Guru remove your Prarabdha Karma?

🌹. గురువు మీ ప్రారబ్ధాన్ని ఎలా తొలగిస్తారు? 🌹

కొన్నిసార్లు గురువు మీపై అరుస్తారు. ఎందుకో తెలుసా? మీపై అరవడం ఆయనకు ఇష్టమని‌ మీరు భావిస్తున్నారా? సంచిత కర్మ స్థాయిలో ఉంది కాబట్టి ఆయన మీద అరవడం ద్వారా దాన్ని తీసేసుకుంటారు. గురువు అటువంటి త్యాగం చేస్తారు. అందుకే ఆయన నిజమైన గురువు, సద్గురువు. అప్పటి కృష్ణుడు అటువంటి గురువు, బుద్ధుడు మరొక గురువు.‌అందుకే మనం 'గురుమధ్యే స్ధితం విశ్వం, విశ్వ మధ్యే స్ధితో గురుః, గురుఃవిశ్వం నాచాన్యోస్తి, తస్మైశ్రీ గురవేన్నమః' అంటాము. గురువులోనే విశ్వముంది, విశ్వానికి మధ్యలో గురువున్నారు.

ఇక్కడ ద్వంద్వాలు ఉండవు, గురువు విశ్వ చైతన్యం‌నుంచి వేరుగా ఉండరు. అటువంటి దక్షిణామూర్తి స్వామికి, సాక్షాత్తూ హయగ్రీవుడికి, వందనాలు, ప్రణామాలు. ఆయన ఉన్నతమైన జ్ఞానానికి, తెలివికి ప్రతిరూపం.‌ గురువంటే ప్రస్తుతం, ఈరోజు. ఆయన మీతో జీవిస్తారు, నాట్యం చేస్తారు. ఆయన మీతో విశ్వ నృత్యం చేస్తారు. ప్రతిసారి ఆయన మీ సహవాసాన్ని ఆస్వాదిస్తారు. ఆయనకు, మీకు మధ్యన దూరమనేది ఉండదు. గురువు మీనుంచి దూరంగా వెళ్ళారని భావించడం, మీ దృక్పథం మాత్రమే. మేము దేన్నీ లెక్కచెయ్యని దృక్పథంతో జీవిస్తాము. యజ్ఞం పేరుతో కొన్ని చిన్న ప్రార్ధనలు జరుగుతాయి.‌ నేను మిమ్మల్ని అక్కడికి రమ్మని అడుగుతాను, ఏదో సమిధ ఇవ్వబడుతుంది; మీరు దైవం యొక్క నామాన్ని జపిస్తూ, దాన్ని యాగాగ్నిలో వెయ్యవచ్చు. మీరు ఆనందంగా ఉండవచ్చు. మీ గురువు మీకోసం ప్రార్ధిస్తారు.‌ దైవమే గురువు రూపంలో మీకోసం ప్రార్థనలు చేస్తారు.

విశ్వాసం కలిగి ఉన్న భక్తులలో అద్వైతానికి, అద్వైతానికి, విశిష్టాద్వైతానికి మధ్య అంతర్గత కుమ్ములాటలు ఉండకూడదు, ఎందుకంటే అవన్నీ సాధనలోనే వివిధ దశలు మాత్రమే. మనందరం ఆలయానికి వెళ్ళి దైవాన్ని ప్రార్థిస్తాము కనుక, మన జీవితాన్ని ద్వైతంతో మొదలు పెట్టాము. దీనివల్ల దైవాన్ని, మన నుంచి వేరుగా భావిస్తున్నామని స్పష్టంగా తెలుస్తుంది. అందుకే ఇది ద్వైతం. ఆ తర్వాత మనం ఇలా ప్రార్థిస్తాము, ' ఓ దైవమా! నేను నీ భక్తుణ్ణి.' ఇలా క్రమంగా మనం దైవంతో ఒక చనువును ఏర్పరచుకుంటాము, ఇదే విశిష్టాద్వైతం. చివరికి మనం ఇలా అనే దశకు వస్తాం,' ఓ దైవమా, నువ్వు నేను ఇద్దరం ఒకటే.' ఇదే అద్వైతం. మరొక విధంగా చెప్పాలంటే 'దాసోహం' తో మొదలయ్యి 'సోహం' అనే దశకు ఆ తర్వాత 'శివోహం' అనే దశకు మనం చేరుకుంటాము.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹